Top 11 # Ấn Tượng Xấu Về Du Lịch Việt Nam Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Samthienha.com

Ấn Tượng Xấu Về Du Lịch Việt Nam

Cô bạn Ceridwen xuống sân bay Phú Bài (Huế). Cô đưa địa chỉ ghi trên mảnh giấy cho anh taxi để yêu cầu được về đúng khách sạn đã đặt từ trước. Mọi thứ dường như ổn thỏa cho đến khi Ceridwen bước vào phòng tắm của khách sạn.

Cô hoảng hốt vì địa chỉ ghi trên khăn tắm chính xác không phải là địa chỉ mà cô yêu cầu. Sau khi thanh toán tiền phòng 1 đêm ở khách sạn với giá: 500 ngàn đồng, thay vì 300 ngàn đồng như giá niêm yết, cô lập tức chuyển sang khách sạn như ban đầu cô muốn đến (khách sạn 2 sao với mức tiện nghi hơn khách sạn kia, với giá chỉ 10 euro = 280.000 VND).

Ceridwen nói với tôi: “Tôi không hiểu tại sao người taxi đã làm như vậy, nhưng dường như điều đó luôn xảy ra đối với những người nước ngoài tại Việt Nam. Khi tôi nhận ra rằng, tôi không phải ở DMZ, khách sạn đã lấy Passport của tôi, vì vậy tôi không thể thay đổi khách sạn”.

Giá thức uống “bí mật” và 10 USD “boa” cho người chèo đò

Tôi nghỉ đêm tại Hạ Long trên con tàu gỗ H.. Trên tàu chỉ có vợ chồng tôi là người Việt, còn lại là khách nước ngoài. Ở đây có một điểm rất kỳ lạ là không cho du khách biết giá thức uống. Tôi ngồi ăn trưa cùng bàn với một gia đình người Pháp, họ có hỏi tôi về giá một số loại thức uống để gọi thêm.

Tôi đã đến hỏi lễ tân cũng như người phục vụ, nhưng tuyệt đối họ không hé răng mà chỉ nói: “Anh chị cứ uống thoải mái đi, trước khi lên bờ mới có phiếu tính tiền”. Nhưng sau đó cả tôi và hầu như toàn bộ du khách trên tàu đều “méo mặt” khi phải thanh toán thức uống với giá “bí mật”: Tiger lon 60.000 đồng (tương đương 2,5 USD), gấp gần 6 lần giá bình thường và gấp 3,4 lần giá dịch vụ trong các nhà hàng khác. Một cốc nước cam giá 80.000 VND (tương đương 3,9 USD), gấp 4 lần giá dịch vụ ở các nhà hàng khác….

Khi đoàn chúng tôi chia nhau lên các ghe nhỏ để đi thăm một số nơi trên vịnh Hạ Long (giá vé tour đã bao trọn gói) thì đến phiên người chèo thuyền không hề để cho tôi và 3 du khách yên chút nào. Cô ta luôn miệng kêu la như kiểu ráng hết sức mỗi khi vung tay chèo, một người khách quay sang hỏi tôi: “Cô ấy bị đau à?” .

Tôi thấy rõ sự khó chịu hằn lên trên mặt các du khách. Suốt quá trình đi, cô ta luôn nhắc đến từ “boa” rõ to với đồng nghiệp của cô ấy đang tác vụ ở chiếc thuyền sát bên. Khi lên bờ tôi đưa cho cô ta 50.000 VND và tội thay, gia đình ở chiếc xuồng bên kia phải móc ra đến 10 USD để “boa” cho người chèo thuyền. Họ nói với tôi: “Chúng tôi phải trả thêm tiền cho những người này để được họ chở đi à?!!…”

Ấn tượng cuối cùng khi rời Việt Nam

Trên chuyến xe Bus 24 chỗ ngồi ra sân bay, Josiane, một du khách người Pháp nhớ lại: “Tôi không thể hiểu tại sao người tài xế này có thể lái xe bằng một tay, còn tay kia lại có thể gọi điện thoại để luyên thuyên về một vấn đề gì đó suốt nhiều phút liên tục. Anh ta cũng không thèm thắt dây an toàn. Với chúng tôi tất cả điều đó là tối kỵ. Khi xe đỗ xịch trước sân bay, chúng tôi mới thực sự tin là mình an toàn. Cầu chúa cho điều đó”.

Ngồi trên máy bay với những nghĩ suy miên man về chuyến du lịch Việt Nam, đôi vợ chồng Josiane và Alain lại tiếp tục bất ngờ về cung cách phục vụ của tiếp viên hàng không: “Họ chìa trước mặt chúng tôi một trong hai cái bình gì đó và nói một cách cộc lốc “trà hay cà phê ?”, liệu có phải đó là cách mời chào thông thường của tiếp viên nước bạn? Josiane hỏi tôi như vậy!

Khi tôi hỏi lại: “Bạn thấy thế nào khi đến du lịch Việt Nam”, bà cho hay: “Tôi hài lòng khi được khám phá các nền văn hóa dân tộc bản địa của các bạn, Hà Nội thật tuyệt đẹp, nhưng có vẻ như người Hà Nội sống khép kín hơn so với người Sài Gòn”.

Cũng đúng thôi, bất cứ du khách nào đến Việt Nam đều thực sự ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, với các nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Nhưng với cách làm du lịch như trên thì Josiane đã kết thúc bằng câu nói: “Thật khó cho tôi khi nói về cách làm du lịch của đất nước bạn với các bạn bè của tôi khi họ muốn đến Việt Nam”.

Lê Minh Sơn

Diễn Đàn Ấn Tượng Việt Nam – Nha Trang Biển Gọi

Tham gia sự kiện có ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, bà Nguyễn Thanh Hương – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, nhà báo Lê Thế Chữ – Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ cùng với gần 150 khách mời đến từ Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch, Sở Văn hóa – Thể Thao và Du lịch các tỉnh, thành phố ở khu vực Nam Trung bộ, cùng các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, đơn vị vận tải… trong ngành du lịch.

Quang cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết, sau gần 2 tháng triển khai chương trình kích cầu du lịch “Nha Trang Biển gọi”, du lịch Nha Trang đã có những thay đổi nhanh chóng. Các chương trình, kế hoạch, hoạt động về thu hút khách du lịch nội địa được triển khai có trọng tâm, phù hợp đối tượng và các thị trường mục tiêu. Chất lượng công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu đã có bước tiến bộ rõ rệt; chương trình kích cầu, khuyến mãi không chỉ chú trọng các gói ưu đãi, cùng với đó là sự nỗ lực thực hiện cam kết nâng cao chất lượng, làm mới sản phẩm du lịch, tung ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo nhằm tăng sự hài lòng cho du khách, từng bước hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, lượng khách nội địađến Nha Trang – Khánh Hòa ngày càng đông.

Tháng 6-2020, Khánh Hòa thu hút trên 40.000 lượt khách, tăng 82% so với tháng 5-2020. Ông Lê Hữu Hoàng tin tưởng, chương trình Ấn tượng Việt Nam 2020 – Nha Trang biển gọi là một cơ hội để nhìn nhận những kết quả bước đầu đã làm được, cùng trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác truyền thông, thông tin quảng bá nhằm thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ các chương trình kích cầu chất lượng đến với du khách.

Ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thanh Hương, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đã đánh giá cao việc ngành du lịch Khánh Hòa tích cực triển khai rất nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.  “Ngoài việc chủ động kết nối cùng hiệp hội du lịch và doanh nghiệp địa phương hợp tác tổ chức những chương trình hấp dẫn kích cầu du lịch nội địa, Khánh Hòa là địa phương đi đầu tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp tại các tỉnh, thành khác như Hà Nội, 3 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, tổ chức đón các đoàn famtrip từ các thành phố lớn là nguồn khách nội địa trọng điểm như Hà Nội, Đà Nẵng và chúng tôi ký kết liên minh kích cầu du lịch với các tỉnh phía Nam”, bà Nguyễn Thanh Hương khẳng định. 

Thay mặt lãnh đạo Tổng Cục du lịch, bà Nguyễn Thanh Hương kêu gọi các địa phương tăng cường liên kết hình thành các liên minh kích cầu thu hút khách, hợp tác liên ngành, hợp tác trao đổi khách… để đạt được hiệu quả cao nhất. Ngay từ bây giờ, các địa phương, các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị mọi nguồn lực để đến thời điểm mở cửa có thể ngay lập tức chào đón luồng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó hướng tới các thị trường nguồn khách trọng điểm, có khả năng hồi phục sớm bao gồm Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc – New Zealand và các nước ASEAN…

Đặc biệt, tại sự kiện diễn ra nghi thức ký kết, hợp tác quảng bá điểm đến, phát triển đường bay quốc tế đến Nha Trang – Khánh Hòa giữa Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh và Sở Du lịch Khánh Hòa.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Tổng cục Du lịch, Báo Tuổi trẻ cùng đại diện doanh nghiệp thể hiện quyết tâm cùng chung tay đưa hoạt động du lịch phục hồi

Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam là chuỗi sự kiện do báo Tuổi trẻ phát động (cùng sự đồng hành của Vinpearl, Vietjet, Saigontourist) với nhiều hoạt động truyền thông, sự kiện nổi bật nhằm chung tay kích cầu du lịch nội địa, quảng bá hình ảnh du lịch các điểm đến trong nước với du khách. Trước khi đến Nha Trang, chương trình đã để lại nhiều ấn tượng với việc tổ chức 2 hội thảo “Quảng Nam – An toàn, Mến khách” và “Kết nối Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”.

XUÂN THÀNH

Cuộc Thi Clip Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Thu Hút Nhiều Tác Phẩm Ấn Tượng

Sau 1 tháng phát động Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 59 tác phẩm clip của 28 tác giả đến từ các vùng miền trong nước và nước ngoài tham dự. Nhìn chung, các tác phẩm đã đáp ứng được những tiêu chí của cuộc thi đề ra, thể hiện được giá trị riêng, câu chuyện được kể truyền cảm hứng, thu hút khán giả. Nhiều clip thể hiện ấn tượng, giới thiệu đa dạng những nét đẹp, độc đáo của các điểm đến khắp các vùng miền Việt Nam, từ vùng Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Nam… Các tác phẩm dự thi đã được đăng tải trên danh sách phát của trang Youtube Tổng cục Du lịch. Ban Giám khảo sẽ trải qua hai vòng chấm thi để lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất trao giải thưởng.

Tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi đánh giá cao nỗ lực của các thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo; đồng thời nhấn mạnh cuộc thi nhằm khuyến khích nhiều người tham gia, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Việt Nam. Do đó, Ban Giám khảo cần đánh giá kỹ lưỡng để kết quả cuộc thi vừa đảm bảo yếu tố chất lượng, vừa khuyến khích, thu hút được nhiều người quan tâm, tạo tiền đề thu hút đối tượng tham gia cho các cuộc thi tổ chức lần sau.

Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo tới người đạt giải và cập nhật tại website của Tổng cục Du lịch. Dự kiến, lễ trao giải Cuộc thi clip quảng bá Du lịch Việt Nam sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9/2020, đồng hành cùng với lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 (do Tổng cục Du lịch chủ trì, Tạp chí Du lịch là đơn vị thực hiện) tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (Điện Biên Phủ, Hà Nội). Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2020) và chào mừng Ngày Du lịch thế giới 27/9.

Hạ Tinh

Công Viên Ấn Tượng Hội An

Phố cổ Hội An không còn là địa điểm xa lạ đối với du khách trong và ngoài nước. Ngoài thăm quan phố cổ, thưởng thức ẩm thực, du khách còn có nhiều trải nghiệm thú vị khác. Rừng dừa bảy mẫu, Cù Lao Chàm là những điểm đến đáng chú ý khi du lịch Hội An. Tuy nhiên, công viên ấn tượng Hội An đang là một trong những điểm đến đáng quan tâm trong thời gian này.

Giới thiệu về công viên ấn tượng Hội An

Nằm trên đường Huyền Trân Công Chúa, công viên ấn tượng là một điểm khám phá mới trong hành trình du lịch Hội An. Cùng với vị thế đẹp với nhiều đảo lớn, nhỏ, công viên này gây ấn tượng với hàng ngàn du khách khi đến đây.

Du khách sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về văn hóa phố cổ thông qua công trình kiến trúc cũng như show diễn thực cảnh. Một thương cảng Hội An 400 năm về trước được tái hiện lại hoàn hảo trong khu vực công viên. Những show diễn hoành tránh, ấn tượng tạo nên sự chân thực của Hội An ngày xưa.

Ấn tượng du lịch Hội An qua các show diễn

Đúng với cái tên “công viên ấn tượng Hội An”. Du khách tới đây sẽ mang về một nét ấn tượng sâu sắc về phố cổ khó quên. Những show diễn thực cảnh bỡi những nghệ nhân nhiệt huyết, kết hợp với công nghệ âm thanh, ánh sáng. Tất cả đã tái hiện lên một thương cảng nhộn nhịp, cuộc sống của Hội An xưa.

Show diễn mini khi khám phá công viên

Khi đến với công viên ấn tượng, du khách sẽ lần lượt được dẫn dắt từng câu chuyện về nét văn hóa Hội An.

Thế giới Hội An: Đây là show diễn mở đầu, ngay khi công viên mở cửa chào đón du khách. Màn trình diễn với các điệu hò dân ca tái hiện lại cuộc sống buôn bán nơi phố cổ. Chắc hẳn đây sẽ là show diễn gợi mở sự tò mò của du khách khi đến với du lịch Hội An.

Trại Hò đánh hổ: Show diễn nhỏ tại hiện lại câu chuyện người anh hùng ở Trại hò, Quảng Nam đánh hổ.

Rối nước: Lấy cảm hứng từ lễ hội Rước Nước của dân tộc Chăm. Show diễn rối nước tái hiện lại nét đẹp văn hóa của người dân bản địa xưa.

Chuyện tình Bà chúa Tằm Tang, Chúa Nguyễn Tuyên Tướng, Tứ Đại Mỹ Nhân, Đám cưới công chúa Ngọc Hoa. Những màn trình diễn này thể hiện lại những câu chuyện đặc sắc riêng của từng nhân vật lịch sử.

Ký ức Hội An – Một ngày Hội An, trăm năm hoài cổ

Show diễn Ký ức Hội An: Đây là show diễn hoành tráng nhất trong chuỗi show diễn. Màn trình diễn hoành tráng với sự tham gia của hơn 500 người biểu diễn. Cùng với đó là sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng hiện đại tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ đến với khán giả.

Đây là show diễn duy nhất thu phí khi đến với công viên ấn tượng Hội An. Chỉ với 600.000 VND, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng được toàn bộ câu chuyện lịch sử, văn hóa. Đây là điểm nhấn thú vị trong suốt hành trình du lịch Hội An nói chung và công viên ấn tượng nói riêng.