Những Resort Của Việt Nam Lên Báo Anh

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Vui Chơi Tại Thiên Đường Bảo Sơn Từ A
  • Đôi Nét Về Khu Du Lịch Sinh Thái “bàu Trắng
  • Khu Du Lịch Văn Hóa Phương Nam – Nam Phương Linh Từ – Đồng Tháp
  • Những Khu Du Lịch Sinh Thái “Bao Vui, Bao Lầy Lội“ Ở Cần Thơ Nhất Định Phải Tới Dịp Đầu Năm
  • 10 Khu Du Lịch Sinh Thái Ở Cần Thơ “Nức Tiếng” Trong Và Ngoài Nước
  • – Ngày đăng: 28-03-2020 – Lượt xem: 776

    Những khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Đà Nẵng, Hội An và Côn Đảo

    Những khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Đà Nẵng, Hội An và Côn Đảo được trang tư vấn du lịch Anh, Luxury Travel Diary giới thiệu

    1. Six Senses Côn Đảo

    Đây là resort sang trọng đầu tiên của Côn Đảo, nằm trong vườn quốc gia và biển. Mang thiết kế hiện đại, nơi đây vẫn giữ những nét đặc trưng của làng chài truyền thống Việt Nam.

    Nơi đây có 36 biệt thự hồ bơi một phòng ngủ và 15 biệt thự nhiều phòng, bao gồm dịch vụ quản gia. Trong đó, Ocean View Deluxe Pool là biệt thự lý tưởng nhất cho những du khách yêu thích không gian riêng tư hoặc tận hưởng tuần trăng mật, giá từ khoảng 11,5 triệu đồng một đêm.

    Du khách còn có thể trải nghiệm lặn biển, khám phá rừng nhiệt đới, câu cá, chăm sóc sức khỏe khi ở đây. Điều tự hào nhất của khu nghỉ dưỡng là thiết kế thân thiện với môi trường. Nhà có mái kiểu cánh bướm cùng tường gỗ chạm khắc, giúp lưu thông không khí, đón gió và sử dụng năng lượng mặt trời để tiết kiệm điện.

    Hàng tháng, nơi đây tổ chức các hoạt động dọn dẹp bãi biển, tổ chức các cuộc hội thảo để nâng cao nhận thức về môi trường cho người dân.

    2. Khu nghỉ dưỡng Fusion Maia Đà Nẵng

    Resort tọa lạc trên bãi biển Mỹ Khê hoang sơ, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng và Hội An 15 phút lái xe. Nơi đây có tổng cộng 87 phòng nghỉ 5 sao, thích hợp cho những cặp đôi, gia đình, tận hưởng không gian sang trọng nhưng cũng không thiếu phần ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên. Giá phòng dành cho 2 người lớn là từ 6,5 triệu đồng.

    Các biệt thự đều có hồ bơi và sân vườn riêng. Một số phòng hướng biển thuận lợi cho du khách ngắm hoàng hôn. Ở đây, du khách có thể tham gia các lớp học yoga, thái cực quyền, khí công hoặc chơi golf tại câu lạc bộ golf Đà Nẵng. Dịch vụ spa, chăm sóc da mặt và các liệu pháp chăm sóc sức khỏe đã có sẵn trong giá phòng. 

    Tháng 11/2018, resort nhận cúp Spa của năm, tại giải AsiaSpa Awards, vượt qua các đối thủ nặng ký như Banyan Tree Phuket, The Ritz-Carlton Koh Samui, Thái Lan và Four Seasons Resort, Malpes.

    Trên TripAdvisor, nơi này nhận đánh giá trung bình  4,5/5 điểm. Một du khách Nhật Bản nhận xét, nơi đây nằm cách xa trung tâm nên mang đến không gian nghỉ dưỡng hoàn toàn yên tĩnh. Bữa sáng được phục vụ ở cả sân, hồ bơi riêng, và ngoài bãi biển. Dịch vụ rất tốt, họ còn cung cấp xe buýt miễn phí đến phố cổ Hội An”.

    3. Khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula

    Với khung cảnh đẹp, các tiện nghi sang trọng và phong cách phục vụ đẳng cấp, nơi đây nhận giải thưởng danh giá của World Travel Awards 3 năm liên tiếp.

    Nằm phía sau bán đảo Sơn Trà, hay còn gọi là Núi Khỉ, khu nghỉ dưỡng được bao quanh bởi khu rừng tươi tốt kéo tới bãi biển. Nằm trên khu đất rộng 39 ha, trải dài theo địa hình dốc, resort có các biệt thự 4 cấp: Thiên đường, bầu trời, trái đất và biển.

    Các phòng được thiết kế với những bức tường trắng, cột gỗ màu đen, lấy cảm hứng từ những ngôi chùa Việt Nam. Ngoài ra là các họa tiết chạm khắc như rồng, voi, hoa sen… Trong phòng còn có máy khuếch tán tinh dầu, tạo không gian thư giãn, dễ chịu.

    Mở cửa phòng và bước ra khoảng sân riêng với chiếc ghế salon, du khách có thể ngắm nhìn đại dương và lắng nghe âm thanh êm dịu của sóng biển. Vì resort rộng lớn, du khách sẽ được xe điện đón nếu muốn di chuyển tới các địa điểm nhà hàng, quầy bar, bãi biển…

    Resort còn bao gồm các tiện nghi như phòng hát karaoke, spa, lớp học thủ công, lớp nấu ăn, lớp yoga, thái cực quyền và làng di sản. Ngoài ra còn có chuyến dã ngoại hàng ngày để khám phá hệ thực, động vật của khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà. Tại đây cũng có xe đón miễn phí tới thành phố Đà Nẵng và Hội An. Giá phòng từ 7 triệu đồng. 

    4. Resort Four Seasons The Nam Hai, Hội An

    Khu nghỉ dưỡng nằm trên bãi biển Hà My – một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới theo Forbes. Nơi đây có 100 biệt thự với tầm nhìn ra biển, bao gồm biệt thự một phòng ngủ đến 5 phòng ngủ, 8 biệt thự gia đình và 40 biệt thự hồ bơi riêng.  Giá từ 20 triệu đồng một đêm.

    Khu vực trung tâm của khu nghỉ dưỡng được bao quanh bởi ba tầng bể bơi vô cực là Family, Olympic và Lap, bên cạnh bãi biển trắng nguyên sơ. Ở đây, du khách cũng có thể tham gia các trò chơi thể thao dưới nước như trượt phản lực, lướt ván và bay trên biển X-Jetpacks. Phòng gym có phòng tắm hơi, 4 sân tennis, sân cầu lông và sân bóng rổ.

    Tham gia lớp học nấu ăn, bạn có thể thăm trang trại trồng rau và thảo mộc tại chỗ. Ở khu nghỉ dưỡng cũng có câu lạc bộ trẻ em, với hồ bơi riêng, khu vui chơi trong nhà.

    Khu nghỉ dưỡng đạt điểm tối đa 5/5 trên TripAdvisor và 4,7/5 trên Google. Amber, một du khách Mỹ, nhận xét: “Khu nghỉ dưỡng vô cùng đẹp và yên bình. Nhân viên vô cùng duyên dáng và mọi ngóc ngách đều đẹp, thoải mái. Tôi ước mình được sống ở đây”. 

    Alexandra, khách Anh, hoàn toàn bị ấn tượng với sự nhiệt tình, chu đáo của nhân viên resort. Ngoài ra, cô cũng đánh giá cao cơ sở vật chất: “Bể bơi có nhiệt độ vừa phải, sạch không tì vết… Một tuần ở đây giúp tôi có thêm niềm vui, tinh thần tốt và được quan tâm. Tôi không muốn rời đi”.

    5. Khu nghỉ dưỡng Amanoi, Ninh Thuận

    Nằm trên bãi biển cát trắng mịn, của vườn quốc gia Núi Chúa, nhìn ra vịnh Vĩnh Hy, nơi đây được đặt tên là Amanoi, theo tiếng Phạn là “vùng đất hòa bình”. Lên tới resort, toàn cảnh biển xanh, rừng núi đã hiện ra trong tầm mắt.

    Đây là resort 6 sao đầu tiên của Việt Nam, với 36 biệt thự có kiến trúc tinh tế, gần gũi với thiên nhiên. Villa sang trọng nhất có giá 100 triệu đồng một đêm, bao gồm quầy bar riêng, quản gia và đầu bếp phục vụ các món Á – Âu.

    Năm 2014, tạp chí Condé Nast Traveler đã bình chọn đây là một trong 33 khách sạn mới tốt nhất trên thế giới. Giá phòng nghỉ thấp nhất là khoảng 16 triệu đồng một đêm. Du khách được trải nghiệm miễn phí lớp học Yoga, spa và không gian ăn tối sang trọng nhìn ra vịnh. 

    Trên TripAdvisor, khu nghỉ dưỡng nhận điểm tuyệt đối là 5/5, với các lời khen về cảnh quan, kiến trúc và ẩm thực. Sanjeev Jain, một khách từng thuê phòng, cho biết: “Ở khu nghỉ dưỡng, chúng tôi được nuông chiều bản thân một cách trọn vẹn nhất, tránh xa cuộc sống thành phố nhộn nhịp và trở thành một phần của thiên nhiên”.

    6. Six Senses Ninh Vân Bay

    Resort nằm trên vịnh với hướng nhìn ra biển, nơi có bãi cát vàng và những ngọn núi cao chót vót. Ở đây có tổng cộng 62 biệt thự cá nhân với bể ngâm riêng, giá từ 6,7 triệu đồng một đêm.

    Nhà hàng phục vụ các món ăn quốc tế và địa phương, với nguyên liệu là hải sản tươi ngon như tôm hùm, tôm sú và rau củ trồng ở vùng khí hậu ôn đới. Du khách có thể thư giãn trên giường ngủ với những ly cocktails hoặc nước trái cây tốt cho sức khỏe. 

    Ngoài ra, bạn sẽ được thư giãn cơ thể với các liệu pháp chăm sóc sức khỏe, yoga, tập thể dục, làm tóc. Vị trí trên vịnh nên du khách dễ dàng tham gia các hoạt động như lướt ván, lặn biển ngắm san hô.

    Chelsey L, một du khách dành 5 sao cho khu nghỉ dưỡng trên TripAdvisori, viết: “Gia đình chúng tôi đã có kỳ nghỉ tuyệt vời tại khu nghỉ dưỡng xinh đẹp này. Tôi có thể ngả mình trên ghế ngắm hoàng hôn, thưởng thức bữa sáng ngon miệng và thấy nụ cười rạng rỡ của nhân viên mỗi ngày”.

     

    Nguồn: vnexpss

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bắc Bán Đảo Cam Ranh – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Trong Tương Lai
  • Bãi Xếp Quy Nhơn, Vẻ Đẹp Mê Hồn Của Khu Du Lịch Biển Ghềnh Ráng
  • Phim Trường Hoa Vàng Cỏ Xanh — 2022
  • Bãi Tràm Hideaway Resort, Nơi Cho Quý Khách Một Mùa Hè Thi Vị
  • Bãi Tràm Phú Yên – Mê Đắm Không Gian Biển Cả Thanh Bình
  • Sách: Báo Cáo Thường Niên Du Lịch Việt Nam 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Bố Báo Cáo Về Thị Trường Du Lịch Và Bất Động Sản Du Lịch Biển Việt Nam 2022
  • Tổng Quan Về Du Lịch Đà Nẵng Và Báo Giá Các Tour Giá Rẻ
  • Bảo Hiểm Du Lịch Châu Âu
  • Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Minh Là Gì? Quyền Lợi Như Thế Nào
  • Bảo Hiểm Du Lịch Là Gì ? Lợi Ích Của Bảo Hiểm Du Lịch
  • (TITC) – Năm 2022, Du lịch Việt Nam đã đạt được những kết quả quan trọng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,96 triệu lượt, tăng 29,1% so với năm 2022; khách nội địa đạt 73,2 triệu lượt, tăng 18,1%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 541.000 tỷ đồng, đóng góp trực tiếp của ngành Du lịch đạt 7,9%. Kết quả đó đã minh chứng cho sức bật mạnh mẽ của ngành Du lịch, được các cơ quan, tổ chức quốc tế có uy tín ghi nhận.

    Trong những năm qua, ngành Du lịch đã nhận được sự quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước với nhiều chính sách và chỉ đạo quyết liệt ở tầm vĩ mô, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho du lịch phát triển. Nhờ đó, hệ thống cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, đạt đẳng cấp quốc tế. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch và giao lưu kinh tế, thương mại, văn hóa, thể thao giữa Việt Nam và các nước ngày càng được đẩy mạnh.

    Tất cả những dấu mốc ấn tượng này được thể hiện trong Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2022 do Tổng cục Du lịch biên soạn, phát hành. Báo cáo cung cấp thông tin về các chỉ tiêu, số liệu chủ yếu của du lịch Việt Nam như số lượng khách quốc tế đến, khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch, đóng góp của du lịch trong GDP, về các hoạt động chuyên ngành lữ hành và vận tải khách du lịch, lưu trú du lịch, xúc tiến du lịch, hợp tác quốc tế, xây dựng thể chế, chính sách. Đáng chú ý, lần đầu tiên thông tin về đóng góp kinh tế của các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam được cung cấp trong Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2022.

    Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

    Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

    Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch)

    Số 33, ngõ 294/2 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

    Tel: (84-24) 3943 7072 (máy lẻ 311); Fax: (84-24) 3826 3956

    Email: [email protected]

    Chi nhánh tại miền Nam

    Lầu 7, 146 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

    Tel: (84-28) 3824 1241; Fax: (84-28) 3821 8022

    Email: [email protected]

    Chi nhánh tại miền Trung

    Số 58 (tầng 4), đường Phan Chu Trinh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

    Tel: (84-236) 3897 544; Fax: (84-236) 3897 543

    Email: [email protected]ourism.gov.vn

    Lam Phương

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Báo Cáo Thực Tập Điểm Cao Nhất Của Sinh Viên Du Lịch Trường Đh Văn Lang
  • Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tiếng Hàn Là Nghề Có Nhiều Triển Vọng
  • Bảng Giá Cho Thuê Hướng Dẫn Viên Nội Địa
  • Teambuilding: Khu Du Lịch Sinh Thái Thác Giang Điền
  • Khu Du Lịch Bình Quới Tphcm Có Gì Đặc Sắc
  • Báo Cáo Thường Niên Du Lịch Việt Nam Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảo Hiểm Du Lịch Gia Đình Hoạt Động Như Thế Nào?
  • Tìm Hiểu Lợi Ích Của Gói Bảo Hiểm Du Lịch Gia Đình
  • Bảo Hiểm Du Lịch Là Gì? Mua Bảo Hiểm Du Lịch Châu Âu Ở Đâu?
  • Bảo Hiểm Du Lịch Là Gì? Lợi Ích Khi Mua Bảo Hiểm Du Lịch?
  • Mua Bảo Hiểm Khi Du Lịch Nhật Bản
  • Ngày 6/1/2017, tại Hà Nội, lãnh đạo TCDL đã nghe Trung tâm Thông tin Du lịch báo cáo thường niên du lịch Việt Nam năm 2022. Tham dự có Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu, Ngô Hoài Chung; cùng lãnh đạo, cán bộ các Vụ, đơn vị chức năng. TCDL nghe báo cáo thường niên du lịch Việt Nam năm 2022

    Tại buổi báo cáo, đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch đã trình bày Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam năm 2022. Báo cáo đề cập đến tình hình du lịch Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu và khu vực năm 2022; những con số nổi bật của du lịch Việt Nam; các hoạt động chuyên ngành về vận chuyển, lưu trú, xúc tiến quảng bá, hợp tác quốc tế. Báo cáo cũng đề cập đến triển vọng phát triển của du lịch Việt Nam giai đoạn năm 2022-2020.

    Các ý kiến đóng góp đều đánh giá cao báo cáo, cho rằng nội dung đầy đủ, số liệu khá chính xác. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, báo cáo cần cung cấp thông tin một cách toàn diện và lo-gich hơn nữa; thời gian cung cấp báo cáo sớm hơn sẽ có ích cho nhiều đối tượng; sẽ tốt hơn nếu có thêm phiên bản tiếng Anh, bởi nhiều đối tượng, tổ chức, cá nhân quốc tế đều rất cần báo cáo này. Các ý kiến cũng yêu cầu bổ sung thông tin về vai trò quản lý của cơ quan nhà nước, của các hiệp hội chuyên ngành, các nhà đầu tư chiến lược.

    Phái biểu tại buổi họp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng, báo cáo phải được hoàn thành trong 6 tháng đầu năm mới thể hiện hết giá trị. Báo cáo cũng cần bổ sung sự kiện quan trọng là kỷ niệm 55 thành lập ngành; đồng thời chuẩn lại các thuật ngữ sử dụng trong báo cáo.

    Cùng ngày, Trung tâm Thông tin Du lịch báo cáo Kết quả điều tra khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài năm 2022. Theo đó, Trung tâm Thông tin Du lịch cũng giới thiệu khái quát báo cáo cũng như những kiến nghị đề xuất. Báo cáo được được điều tra tại các cửa khẩu hàng không quốc tế đối với khách du lịch Việt Nam sau khi đi du lịch nước ngoài về và nhập cảnh vào Việt Nam. Báo cáo đã chỉ ra những địa phương có người đi du lịch nước ngoài nhiều nhất, đi lâu nhất; chi tiêu ở nước ngoài, trong nước; độ tuổi đi, nước đến…

    Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá rất cao báo cáo; đồng thời cho rằng báo cáo đã cung cấp được những thông tin mới, thông qua đó có thể quản lý được nguồn khách du lịch ra nước ngoài cũng như con số chi tiêu của khách, từ đó góp phần vào thể hiện liệu tổng thu của du lịch ngày càng chính xác hơn. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng yêu cầu Trung tâm Thông tin Du lịch sớm hoàn thiện báo cáo, trình cấp có thẩm quyền xem xét.

    Gia Khôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bảng Giá Cho Thuê Xe Đi Thác Giang Điền Giá Rẻ
  • Nơi Bán Sim Singapore Uy Tín
  • Bảng Giá Thuê Xe Du Lịch Ninh Bình Giá Rẻ Nhất Tại Vân Hải
  • Bảng Giá Cho Thuê Xe Đi Cần Giờ 1 Ngày
  • Bảng Giá Dịch Vụ Khu Du Lịch Văn Thánh
  • Công Bố Báo Cáo Về Thị Trường Du Lịch Và Bất Động Sản Du Lịch Biển Việt Nam 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Quan Về Du Lịch Đà Nẵng Và Báo Giá Các Tour Giá Rẻ
  • Bảo Hiểm Du Lịch Châu Âu
  • Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Minh Là Gì? Quyền Lợi Như Thế Nào
  • Bảo Hiểm Du Lịch Là Gì ? Lợi Ích Của Bảo Hiểm Du Lịch
  • Bảo Hiểm Du Lịch, Tổng Quan Về Bảo Hiểm Du Lịch
  • Vào trung tuần tháng 7/2018 vừa qua , Công ty cổ phần Crystal Bay đã phối hợp cùng Vietnam Credit và Savills Việt Nam công bố “Báo cáo Nghiên cứu thị trường Du lịch và Bất động sản Du lịch biển Việt Nam 2022 “. Nội dung Báo cáo gồm 4 phần : (1) T ổng quan du lịch Việt Nam ; (2) T hị trường du lịch các tỉnh ven biển Việt Nam ; (3) T hị trường Bất động sản các tỉnh ven biển Việt Nam ; (4) Đánh giá và tổng kết về phát triển du lịch và bất động sản du lịch biển tại Việt Nam.

    Thông qua việc phân tích , đánh giá trực quan và những số liệu thống kê chi tiết , B áo cáo đã cho thấy những tiềm năng và triển vọng to lớn của thị trường du lịch và bất động sản du lịch biểnở Việt Nam hiện nay, đồng thời đề ra các giải pháp mang tính chiến lược để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong tương lai.

    Tăng trưởng du lịch thuộc tốp đầu thế giới

    Theo số liệu của Tổng cục thống kê , lượng khách du lịch quốc tế và nội địa năm 2022 tăng trưởng mạnh so với năm 2022, lần lượt là 29.1% và 18.1%, đứng hàng thứ 6 thế giới . Doanh thu từ khách du lịch đạt 511 tỷ đồng, tương đương 23 tỷ USD, tăng 27.5% so với năm 2022.

    Năm 2022, Việt Nam đón tổng cộng 12,9 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, riêng khách Trung Quốc là 4 triệu lượt (chiếm xấp xỉ 40%), tiếp đến là Hàn Quốc (2,4 triệu lượt), Nhật Bản (800 nghìn lượt), Đài Loan (620 nghìn lượt), Hoa Kỳ (610 nghìn lượt), Nga (570 nghìn lượt), Malaysia (480 nghìn lượt), Úc (370 nghìn lượt), v.v…

    Trong 6 tháng đầu năm 2022, tuy tốc độ tăng trưởng du lịch có giảm hơn so với cùng kỳ 2022 nhưng vẫn ghi nhận xu hướng tích cực. Lượng khách du lịch vẫn tiếp tục gia tăng, đặc biệt là tại những địa điểm du lịch nổi tiếng như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang… Chẳng hạn, riêng tại Phú Quốc lượng khách du lịch 6 tháng đầu năm 2022 đã tăng đến 70.9% so với cùng k ỳ năm 2022 , đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay .

    Tại m ột số thị trường trọng điểm khác về du lịch cũng ghi nhận mức tăng trưởng tương tự về lượng khách du lịch Quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2022 , cụ thể: Đà Nẵng (50%), Nha Trang (47%).

    Bất động sản du lịch biển – Miếng bánh của những “ông lớn”

    Theo Báo cáo, thị trường bất động sản du lịch biển thời gian qua diễn biến hết sức sôi động, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, đa số thị phần của phân khúc này đều nằm trong tay các “ông lớn” về bất động sản nghỉ dưỡng như: FLC, Nha Trang Bay, Vingroup, Empire Group và Sun Group. Trong đó, Vingroup dẫn đầu thị trường với 14% thị phần. Tiếp đến là Nha Trang Bay và FLC , mỗi doanh nghiệp này chiếm khoảng 13% thị phần.

    Phân chia thị phần giữa các “ông lớn” về bất động sản du lịch biển

    Các địa phương tập trung nhiều dự án bất động sản du lịch biển vẫn là Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc … Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, thị trường đang được mở rộng nhanh chóng ra nhiều tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Thanh Hóa , Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận.. .

    Về cơ cấu sản phẩm bất động sản du lịch biển , loạ i hình căn hộ khách sạn ( Condotel ) đang chiếm tỷ trọng lớn nhất, với 81% tổng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng trên toàn thị trường. Tại các điểm nóng du lịch như Nha Trang , Đà Nẵng, loại hình Condotel thậm chí còn chiếm đến 90% tổng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng .

    Với lợi thế đường bờ biển trải dài hơn 3000km từ Bắc vào Nam, nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ cùng với nguồn vốn đầu tư được đổ mạnh vào các dự án , thị trường bất động sản du lịch biển đang là một trong những thị trường hấp dẫn đốivà nhiều cơ hội đối với nhà đầu tư .

    Theo dự báo, đến năm 2022 Việt Nam sẽ đón khoảng 21 triệu khách du lịch quốc tế và 80 triệu khách nội địa . Với lượng khách như trên sẽ cần khoảng 300.000 phòng lưu trú từ 3 đến 5 sao . Tuy nhiên, hiện nay số lượng phòng lưu trú đạt tiêu chuẩn trên toàn quốc vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu, dẫn đến tình trạng khan hiếm phòng, nhất là tại các thành phố du lịch vào mùa cao điểm.

    Đó chính là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào các dự án du lịch biển trong thời gian tới, đồng thời cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư mua căn hộ condotel để sinh lời. Điều này hứa hẹn một viễn cảnh thị trường bất động sản du lịch biển sẽ còn tiếp tục sôi động trong thời gian tới. Bên cạnh đó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho khách hàng nếu thị trường căn hộ condotel không được quản lý và điều tiết một cách hiệu quả, trong bối cảnh khung pháp lý về condotel và thị trường bất động sản du lịch biển còn chưa hoàn thiện đồng bộ.

    Crystal Bay là tập đoàn chuyên về du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí và phát triển bất động sản nghỉ dưỡng… Crystal Bay hiện đang sở hữu, liên kết sở hữu nhiều dự án bất động sản du lịch biển tại các địa phương như Quảng Ninh, Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phúc Quốc … Thế mạnh của Crytal Bay là khai thác khách du lịch in-bound từ thị trường Nga, Châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc…. thông qua hệ thống hơn 500 văn phòng đại diện và đại lý du lịch tại nước ngoài. Hiện tại, Crysal Bay đang chiếm hơn 60% thị phần khách du lịch Nga tại Việt Nam.

    Crystal Bay cũng là thành viên chính thức của hệ thống World Hotels với hơn 100.000 khách sạn trên toàn thể giới và được biết đến là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch chất lượng cao tại thị trường Việt Nam, đón đầu các xu hướng phát triển du lịch toàn cầu.

    Trong chiến lược phát triển những năm tới, Crystal Bay đang kết hợp cùng các đối tác trong và ngoài nước phát triển loại hình sản phẩm du lịch “Một điểm đến hai vùng di sản” với mục tiêu kết nối các di sản thiên nhiên nổi tiếng thế giới Vịnh Hạ Long và Vịnh Nha Trang nhằm đem đến cho khách du lịch nước ngoài một trải nghiệm trọn vẹn và hoàn hảo cho một kỳ nghỉ tại Việt Nam.

    Công ty cổ phần Du lịch và Giải trí Everland (Everland Travel) cũng là một đối tác đồng hành cùng Crystal Bay trong chiến lược phát triển, quảng bá du lịch tại Việt Nam cũng như trong việc kết hợp khai thác các sản phẩm, dịch vụ du lịch dựa trên tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên.

    Everland News.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sách: Báo Cáo Thường Niên Du Lịch Việt Nam 2022
  • Mẫu Báo Cáo Thực Tập Điểm Cao Nhất Của Sinh Viên Du Lịch Trường Đh Văn Lang
  • Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tiếng Hàn Là Nghề Có Nhiều Triển Vọng
  • Bảng Giá Cho Thuê Hướng Dẫn Viên Nội Địa
  • Teambuilding: Khu Du Lịch Sinh Thái Thác Giang Điền
  • Review Family Yên Bài Resort Ba Vì Hà Nội Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Yên Bái Có Gì Chơi? 10+ Địa Điểm Du Lịch Yên Bái Nổi Tiếng
  • Du Lịch Yên Bái Có Gì? Khám Phá Những Địa Điểm Hấp Dẫn Nhất
  • Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Yên Bái Đầy Đủ Nhất
  • Du Lịch Yên Bái Mùa Hè 2022 Có Gì Hấp Dẫn?
  • Tổng Hợp Các Kinh Nghiệm Du Lịch Yên Bái Tự Túc
  • Family Yên Bài Resort Ba Vì Hà Nội ở đâu?

    Family Yên Bài Resort Ba Vì Hà Nội tọa lạc tại địa chỉ Xóm Mái, Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội. Nơi đây chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 35km, nên nếu đi bằng ô tô bạn sẽ chỉ mất khoảng 40 phút, còn với xe máy là 1 tiếng. Theo đó, để đi đến Family Yên Bài Resort Ba Vì Hà Nội Việt Nam bạn có thể đi theo Đại Lộ Thăng Long hoặc rẻ vào trục đường 32.

    Đi bằng ô tô hoặc taxi: Từ Big C Thăng Long, bạn di chuyển đến đại lộ Thăng Long. Đi chừng 30 km bạn sẽ tới cầu vượt Hòa Lạc. Sau đó tiếp tục đi thẳng vào Làng văn hóa đến xã Yên Bài, núi Ba Vì. Nếu không biết Family Yên Bài Resort nằm ở đâu, bạn nên hỏi người dân địa phương để đỡ mất công tìm kiếm.

    Đi bằng xe máy: Các bạn chạy lên đường Quốc lộ, đi khoảng 37 km sẽ thấy bến xe Sơn Tây. Tiếp tục rẽ trái đi thêm 3,5 km nữa gặp ngã tư viện 105. Tại đây, bạn cứ chạy thẳng thêm 9 km nữa để đến ngã ba Tản Lĩnh, sau đó rẽ trái đi chừng 3,5 km bạn sẽ đến được Family Yên Bài Resort Ba Vì Hà Nội.

    Đi bằng xe bus: Những bạn nào muốn tiết kiệm chi phí thì có thể đi bằng xe bus. Bạn chọn đi tuyến số 107 từ Bến xe kim mã đến làng văn hóa các DTVN hoặc tuyến số 106 đi từ Viện 103 đến làng văn hóa các DTVN đều được.

    Family Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?

    Nhờ có vị trí đắc địa nằm bên cạnh cánh rừng thông thơ mộng nên mọi hướng nhìn trong phòng đều rất đẹp, hướng ra cánh đồng bậc thang ở núi Ba Vì gần đó.

    Hệ thống phòng nghỉ, nhà ở tại Family Yên Bài Resort Yên Bài Ba Vì Hà Nội có 2 loại. Nếu bạn là người gần gũi với thiên nhiên có thể yêu cầu loại phòng nhà vườn. Các khu nhà nghỉ ở đây đều cách biệt nhau và mỗi ngôi nhà lại được thiết kế theo phong cách riêng biệt với những khu vườn nên thơ. Ngoài ra, còn có khu biệt thự phong cách Châu Âu với chủ đạo là tông màu trắng vô cùng lãng mạn. Giá thuê phòng/nhà từ 600k – 3.500k tùy từng loại.

    Một điều hấp dẫn nữa ở Family Yên Bài Resort Ba Vì Hà Nội là khu nhà hàng có view hướng ra hồ Suối Hai, Sông Đà mang đến cho thực khách một cảm giác vừa hoang sơ lại mới mẻ.

    Với những ai thích câu cá có thể trổ tài ngay trong một không gian thoáng mát. Sau vài giờ kiên trì cùng chiến lợi phẩm trên tay bạn có thể nhờ đầu bếp của resort chế biến thành những món ăn yêu thích.

    Ngoài ra, tại Family Resort Hà Nội bạn có thể cùng người thân, bạn bè đi bơi lội hoặc thư giãn tại spa, tổ chức các trò chơi Team building ngoài trời. Hồ bơi rất nhỏ, nhưng vì trong bóng râm nên lúc nào cũng mát. Giờ mở cửa bắt đầu từ 7h30.

    Ở đây có cho thuê bếp nướng giá 300k/bếp, phí mang đồ ăn là 50k/ người. Nếu đi theo nhóm, bạn nên tự chuẩn bị đồ nướng rồi mang đến thuê bếp nướng ngoài trời tự nướng ăn sẽ rất vui. Còn nếu không muốn mang theo quá nhiều đồ linh tinh thì có thể đặt suất BBQ với giá từ 250k – 300k/ người.

    0

    du lịch hà nội * family resort ba vì hà nội * family resort hà nội * Family Yên Bài Resort Ba Vì Hà Nội * family yên bài resort ba vì hà nội việt nam * family yên bài resort yên bài ba vì hà nội * family yên bài resort yên bài hà nội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Yangon, Bagan Tự Túc 4 Ngày 3 Đêm (Trải Nghiệm Thật)
  • Sổ Tay Ghi Chép Chi Tiết Cụ Thể
  • Lịch Trình Du Lịch Yangon Tự Túc 3 Ngày Với Những Trải Nghiệm Độc Đáo
  • Du Lịch Yangon Myanmar, Thành Phố Hiện Đại Và Lớn Nhất Myanmar
  • 10 Trải Nghiệm Tuyệt Vời Không Nên Bỏ Qua Khi Du Lịch Yangon
  • Dự Báo Xu Hướng Du Lịch Tại Việt Nam Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • 8 Xu Hướng Du Lịch Nở Rộ Năm 2022
  • 10 Xu Hướng Du Lịch Được Dự Đoán Hot Nhất Năm 2022 (Phần 2)
  • Du Lịch Việt Nam: Phương Án Phát Triển Nào Phù Hợp Với Xu Thế Mới?
  • 5 Thách Thức Và 4 Xu Hướng Với Du Lịch, Lữ Hành
  • Xu Hướng Phát Triển Du Lịch Mới Tại Việt Nam Hiện Nay Là Gì?
  • Du lịch theo các đường bay mới mở

    Với sự mở rộng đường bay của các hãng hàng không, liên tục mở các đường bay thẳng kết nối các điểm đến, khách du lịch Việt Nam cũng đã sẵn sàng cho các hành trình này. Cuối năm 2022, Vietnam Airlines mở đường bay thẳng từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan), trước đó hành trình này đã được Vietjet Air khai thác rất hiệu quả.

    Đà Nẵng có thêm đường bay đi Chiang Mai (Thái Lan), Cao Hùng (Đài Loan); Cần Thơ có chuyến bay thẳng đi Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) và trong năm 2022 sẽ có đường bay thẳng đi Seoul (Hàn Quốc), Cao Hùng (Đài Loan); hàng không Edelweiss Air mở đường bay thẳng từ chúng tôi đi Thụy Sĩ… Tất cả sẽ góp phần tạo nên sự nhộn nhịp của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2022.

    Sự trỗi dậy của dịch vụ du lịch dành cho thế hệ Z

    Năm 2022, thị trường du lịch dành cho người Việt chứng kiến sự trỗi dậy của các dịch vụ du lịch riêng lẻ. Đây cũng là xu hướng tất yếu khi thế hệ Z (những người sinh từ năm 2000 về sau) thích được tự do trải nghiệm riêng hay tự chuẩn bị cho chuyến đi du lịch theo cách tiết kiệm nhất.

    Các ứng dụng đặt dịch vụ du lịch như Traveloka, Klook, Airbnb, Booking… đã trở nên quen thuộc với những người đi du lịch “bụi”. Với thời gian du lịch thoải mái, dễ dàng thích nghi, sử dụng điện thoại thông minh thành thạo, những người đi du lịch tự do có thể dễ dàng “săn” được những dịch vụ, phòng khách sạn với giá hời vào phút cuối hoặc lên kế hoạch trước vài tháng.

    Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của hình thức du lịch tự do này, các công ty du lịch tại Việt Nam cũng bắt đầu có những chiến lược để thay đổi dịch vụ cho phù hợp. Tuy nhiên, quá trình này còn diễn ra khá chậm.

    Du lịch trải nghiệm dịch vụ cao cấp

    Không thể không nhắc đến những blogger, những người sáng tạo nội dung trong lĩnh vực du lịch đã góp phần hướng đến những dịch vụ du lịch đẳng cấp. Những blogger này đều mang đến những chuyến đi trải nghiệm với dịch vụ cao cấp, những trải nghiệm riêng biệt mà các du khách thông thường hiếm khi chi tiền để thử. Bên cạnh đó, những người nổi tiếng như diễn viên, người mẫu, hoa hậu… cũng góp phần không nhỏ trong việc chia sẻ những chuyến đi sang trọng, nghỉ dưỡng ở những resort, khách sạn hạng sang.

    Lữ hành Saigontourist là công ty duy nhất trên thị trường hiện đang cung cấp các hành trình trọn gói dịch vụ đẳng cấp với phương châm “đi chậm hơn, trải nghiệm sâu hơn”. Cũng là điểm đến đó, hành trình đó nhưng khách sẽ tận hưởng chuyến đi trên khoang hạng thương gia của các hãng hàng không, ở khách sạn hoặc resort 5 sao, các bữa ăn fine dining, phương tiện vận chuyển đời mới nhất… Sản phẩm này đã đón nhận những dấu hiệu tích cực cho thấy năm 2022 sẽ đón làn sóng du lịch đẳng cấp mới.

    Mở rộng nhiều điểm đến độc đáo

    Chưa bao giờ vai trò của những blogger du lịch lại có sức ảnh hưởng nhiều như lúc này. Họ chính là những người khai phá những điểm đến mới và với sự đầu tư về hình ảnh cho các chuyến đi để đăng lên mạng xã hội sẽ khiến những người ở nhà “nung nấu” ý định được đặt chân đến một lần trong đời.

    Năm vừa qua, các điểm đến ghi dấu ấn của họ là Vương quốc Maroc, quốc gia nằm ở Tây Bắc Châu Phi, nơi có khu chợ đêm Marrakech nổi tiếng thế giới; những media (khu phố cổ) đậm chất Ba Tư; thành phố Casablanca gắn liền với bộ phim huyền thoại cùng tên, cửa ngõ đến với sa mạc Sahara huyền thoại…

    Các nhiếp ảnh gia trẻ Việt Nam cũng đã đặt chân đến Pakistan, quốc gia Nam Á từng là trung tâm của nền văn minh lưu vực sông Ấn cổ đại và lĩnh hội nhiều nền văn hóa độc đáo. Dù trải qua nhiều biến cố chính trị nhưng Pakistan vẫn sở hữu những cảnh quan vô cùng ngoạn mục. Đó là những dãy núi Karakoram và Pamir cao ngất, những đồng bằng rộng lớn và cảnh quan thay đổi bốn mùa tuyệt đẹp. Chắc chắn với những hình ảnh do các nhiếp ảnh gia ghi lại, điểm đến này sẽ thu hút nhiều bạn trẻ lên đường trong năm nay.

    Về phía Nam Mỹ, sau cơn sốt Cuba, hai quốc gia gắn liền với điệu tango lãng mạn và điệu samba cuồng nhiệt là Argentina và Brazil sẽ là điểm dừng chân mới. Vào cuối tháng Một, năm 2022, đoàn khách đầu tiên do Lữ hành Saigontourist tổ chức sẽ đặt chân đến hai quốc gia Nam Mỹ này. Peru, Chile và Bolivia cũng là các quốc gia đang được các travel blogger hướng đến nhưng vẫn khá kén chọn khách.

    Trở về với thiên nhiên và những khu vườn xanh mát, quan tâm hơn đến môi trường

    Riêng với thị trường du lịch Việt Nam, những điểm đến mang hơi thở gần gũi với thiên nhiên sẽ ngày càng được ưa chuộng. Sau những ngày ở thành phố làm việc, các bạn trẻ, gia đình có xu hướng tìm đến những nơi có phong cảnh thiên nhiên thoáng đãng, vừa được tận hưởng bầu không khí trong lành và bình yên, vừa có dịp trải nghiệm những thú vui vườn tược mà người thành phố không có được.

    Với những nỗ lực quan tâm đến môi trường của cả thế giới, ngành du lịch Việt Nam cũng không đứng ngoài “cuộc chiến” này. Các công ty du lịch đang bước đầu có hướng dẫn dành riêng cho hướng dẫn viên nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng. Từ đó, tạo tiền đề để khách du lịch hiểu rõ hơn về du lịch xanh, về cách đi du lịch như thế nào để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái đất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Xu Hướng Du Lịch Nổi Bật Nhất Năm 2022
  • Xu Hướng Du Lịch Nhật Bản Của Người Việt Nam
  • Có Cần Dịch Sang Tiếng Anh Hồ Sơ Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Không?
  • Dịch Vụ Làm Visa Anh Trọn Gói, Chuyên Nghiệp
  • Phải Có Những Điều Kiện Gì Mới Làm Visa Nhanh Sang Anh Xin Visa Du Lịch Anh Nhanh Được ?
  • Từ Singapore Nhìn Về Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Tour Du Lịch Tết Singapore
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Singapore Malaysia
  • Sinh Con Ở Úc Có Được Nhập Quốc Tịch Không? Những Quyền Lợi Khi Sinh Con Tại Úc
  • Vì Sao Khi Người Thân Sang Úc Du Lịch Để Thăm Con Thì Nên Mua Bảo Hiểm?
  • Khám Phá Du Lịch Sinh Thái Bà Rịa
  • Kế hoạch marketing mới cho ngành du lịch Singapore được dựa trên khảo sát hơn 4.500 người về quan điểm của họ đối với đất nước Singapore.

    Nếu ngày trước Malcolm Lee không nói với mẹ rằng anh muốn làm đầu bếp, thì ngày này Singapore đã không có Candlenut (nhà hàng Peranakan) sở hữu ngôi sao Michelin để giới thiệu cho du khách quốc tế và nội địa. “Đó là quãng thời gian khó khăn. Nếu thực sự đam mê tin tưởng vào thứ mình làm thì hãy cứ làm mà thôi”, Malcolm kể lại hành trình 4 năm thuyết phục mẹ mình chấp nhận việc con bà trở thành đầu bếp.

    Trong khi Malcolm xem gian bếp như nhà thì Subaraj Rajathurai cũng cảm thấy thoải mái khi được ở trong rừng. Với gần 1/3 quốc đảo Singapore được bao phủ bởi màu xanh lá cây, khu dự trữ thiên nhiên và rừng mưa nhiệt đới là sân chơi cho những nhà thám hiểm, chuyên gia thực vật và động vật bản địa như Subaraj. “Công việc của tôi là giới thiệu cho mọi người thấy điều mà tôi yêu”, Subaraj nói.

    Malcolm hay Subaraj ngày nay được cả thế giới biết đến qua những video trên YouTube, do Chính phủ Singapore giới thiệu trong chiến dịch mới quảng bá hình ảnh quốc gia. Họ gọi những cá nhân đó là “Đại sứ đam mê”.

    Singapore cho cả thế giới thấy được “di sản” mà quốc gia này sở hữu không chỉ là cơ sở hạ tầng như Vịnh Marina, Sentosa hay đường đua F1, đó còn là những cá nhân biết theo đuổi và giữ lửa đam mê. Những vị đại sứ có cơ hội để nói lên đam mê của mình tại Singapore với người dân các nước khác trên thế giới.

    Kế hoạch marketing mới của người Singapore thực tế dựa trên một nghiên cứu định lượng và định tính của nước này, thông qua việc khảo sát hơn 4.500 người về quan điểm của họ đối với Singapore. Đối tượng khảo sát là những cư dân địa phương, người nước ngoài tại Singapore và người dân của 10 quốc gia khác (Nhật, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Mỹ, Anh, Đức và Bỉ). Kết quả cho thấy “đam mê” và “tiềm năng” là yếu tố đặc trưng cho tinh thần của Singapore. Trong đó, “tiềm năng” được nhìn nhận như sức hút của Singapore, còn “đam mê” lại được ví như động lực thúc đẩy những tiềm năng đó, theo đại diện Singapore.

    Toan tính của người Singapore không chỉ dừng lại ở du lịch mà còn tập trung quảng bá cho hoạt động kinh tế. Hai thương hiệu cũ trước đây là YourSingapore của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và Future Ready Singapore của Bộ Phát triển Kinh tế Singapore (EDB) nay đã chính thức nhập thành thương hiệu truyền thông mới: Passion Made Possible. Lý giải cho động thái này, Singapore cho rằng sự cạnh tranh trong ngành du lịch và hút vốn đầu tư đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.

    Video quảng bá của các quốc gia trên đều nhấn mạnh vào trải nghiệm cá nhân, ngắn gọn, súc tích, trong khi video của Việt Nam vẫn còn dài, giới thiệu cảnh đẹp nhưng chưa đặt nhiều cảm xúc. Việt Nam cũng có đại sứ du lịch, nhưng chỉ là một cá nhân chưa có điểm tiêu biểu đặc sắc, cũng không có hoạt động nổi bật.

    Du lịch Việt vẫn loay hoay

    Trong 7 tháng đầu năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,25 triệu lượt, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy ngành du lịch vẫn tiếp tục tăng trưởng. Tuy nhiên, thực tế người Việt vẫn đang loay hoay tìm lời giải cho hoạt động quảng bá du lịch và quản lý hạ tầng ngành du lịch. Trong một cuộc họp tổng kết ngành du lịch nửa đầu năm 2022, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết kinh phí Nhà nước cho quảng bá du lịch gần như không tăng, thậm chí còn giảm. Hiện ngân sách quảng bá du lịch của Việt Nam là 2 triệu USD/năm, trong khi con số này tại Indonesia lên tới 200 triệu USD, Malaysia 105 triệu USD hay Thái Lan 70 triệu USD.

    Báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch 2022 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cũng cho thấy trong khu vực châu Á, mức độ ưu tiên phát triển du lịch Việt Nam chỉ đạt 4 điểm, thấp hơn nhiều so với các nước có tiềm năng du lịch tương tự trong Đông Nam Á như Singapore (6), Indonesia (5,6), Sri Lanka (5,2) và Thái Lan (5). Cần lưu ý rằng Singapore có điểm xếp hạng tài nguyên thiên nhiên thấp hơn nhiều so với Việt Nam (2,4 so với 4).

    Năm 2014, Việt Nam chính thức chuyển đổi thông điệp du lịch từ “Vẻ đẹp tiềm ẩn” (ra đời năm 2012) trở thành “Vẻ đẹp bất tận” (Timeless Charm), cạnh tranh trực tiếp với Amazing Thailand, Wonderful Indonesia và Malaysia Truly Asia. Cũng theo báo cáo trên, Việt Nam đang xếp thứ 67 toàn cầu về du lịch và hạ tầng du lịch, vượt 8 bậc so với năm 2022, nhưng vẫn xếp sau các thương hiệu trên. Gần đây, người Việt cũng có xu hướng đi tour nước ngoài nhiều hơn, vì giá thấp hơn tương đối so với các tour nội địa.

    Để giải quyết bài toán marketing du lịch, các nhà quản lý mới đây đề xuất thành lập cơ quan chuyên về quảng bá, xúc tiến du lịch. Hiện tại, Tổng cục Du lịch không có đơn vị chuyên trách hoạt động này. Trước mắt, theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, dự kiến Việt Nam sẽ có quỹ hỗ trợ du lịch với tổng tài sản khoảng 500 tỉ đồng. Bước đầu, Hội đồng Tư vấn Du lịch đã thành lập được Câu lạc bộ doanh nghiệp đầu tư du lịch, có khoảng 10 doanh nghiệp tham gia, với 25 tỉ đồng.

    Tuy nhiên, liệu khi có tiền rồi người Việt có làm được những video có tính lan truyền mạnh mẽ như các quốc gia khác hay không? Câu hỏi này đặt ra trong bối cảnh hiệu quả sử dụng đồng vốn ở Việt Nam ở mức thấp đáng ngại, trong nhiều ngành nghề chứ không chỉ riêng du lịch. Cũng cần nhớ rằng ngoài hoạt động quảng bá yếu kém, ngành du lịch còn phải gồng gánh thách thức lớn về năng lực quản lý, kiểm soát chất lượng dịch vụ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lịch Trình Du Lịch Singapore Tự Túc Tổng Hợp A
  • Vietravel Ký Hợp Tác Với Tổng Cục Du Lịch Singapore Phát Triển Thị Trường Khách Việt Nam Đến Sing
  • Du Học Singapore Với Học Bổng Lên Đến 20% Ngành Du Lịch Khách Sạn Học Viện Quản Lý Du Lịch Khách Sạn Htmi Singapore
  • Nên Đi Du Lịch Singapore Vào Tháng Mấy Lý Tưởng Nhất?
  • Cẩm Nang Du Lịch Singapore Và Tất Cả Những Điều Cần Phải Biết
  • Thông Báo Của Tổng Cục Du Lịch Hàn Quốc Tại Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Tại Sao Người Hàn Quốc Ngày Càng Thích Đến Việt Nam Du Lịch?
  • 5 Điều Người Hàn Dặn Nhau Khi Đi Du Lịch Việt Nam
  • Người Hàn Quốc Ưa Thích Nhiều Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Của Việt Nam
  • Báo Quốc Tế Giải Mã Cơn Sốt Du Lịch Việt Nam Của Người Dân Hàn Quốc
  • Học Tập Người Hàn Quốc Làm Du Lịch
  • Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam xin gửi lời chào trân trọng tới Quý Công ty và xin cảm hơn sự hợp tác quý báu của Quý Công ty trong suốt thời gian qua.

    Hiện chính phủ Hàn Quốc đã và đang có những biện pháp cần thiết để kiểm soát dịch bệnh. Cụ thể gần 700 người được cho là đã từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Mers đều đã được cách ly và giám sát tại nhà hoặc các cơ quan y tế để theo dõi. Một số trường học thuộc tỉnh Gyeonggi được cho nghỉ đến hết tuần này (8.6 đi học bình thường) để giám sát sự phát triển của dịch bệnh. Những trường hợp mắc bệnh, nghi tiếp xúc với người bệnh và các bệnh viện điều trị đều nằm ở thành phố Peongtaek, phía Bắc tỉnh Gyeonggi-do, cách xa các địa điểm vui chơi giải trí và du lịch nổi tiếng như: everland, Seoul, Nami, Gyeongju, Busan hay Jeju vv… Khách du lịch tới Hàn Quốc không có cơ hội tiếp xúc với những bệnh nhân này trong một khoảng không gian chật hẹp nên hầu như không có khả năng nhiễm bệnh.

    Người dân Hàn Quốc vẫn sinh hoạt bình thường, các sự kiện văn hóa, kinh tế cũng không bị đình trệ. Người dân sử dụng khẩu trang và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn theo hướng dẫn phòng dịch của bộ Y Tế. Tình hình vẫn đang trong vòng kiểm soát. Để trả lời một số thắc mắc của báo chí và du khách chúng tôi xin đưa ra một vài câu trả lời sau đây :

    1. Báo chí đăng tải thông tin dịch Mers có tỷ lệ tử vong cao, tuy nhiên, tình hình tại Hàn Quốc lại khác:

    – Tại Hàn Quốc, trong số 30 trường hợp nhiễm bệnh có 2 trường hợp tử vong, tuy nhiên cả hai đều ở vào độ tuổi 50-80, và mắc trọng bệnh nên hệ miễn dịch kém, dẫn đến tử vong. Trong đó, một trường hợp bị suy thận sau phẫu thuật ung thư và viêm phổi, trường hợp còn lại bị viêm xoang nặng và viêm phổi cấp.

    2. Cách phòng tránh Mers khi đi du lịch là gì?

    Các hoạt động du lịch cũng như sinh hoạt hàng ngày của người dân hầu như không có khả năng lây nhiễm dịch nên không cần phải quá bất an khi đi du lịch Hàn Quốc.

    – Mers không lây qua đường không khí, có thể bị lây khi tiếp xúc với nước bọt của bệnh nhân (bệnh nhân ho, hắt xì hơi) nên dù có đến những nơi đông người như trung tâm thương mại, nhà hát, rạp chiếu phim vv… cũng không có khả năng lây nhiễm.

    – Du khách cần chú ý vệ sinh cá nhân như rửa tay sạch bằng xà phòng, khi ho hoặc hắt hơi nên dùng khăn giấy hoặc lấy tay để che miệng.

    3. KTO có thể bảo đảm cho du khách sẽ không bị lây nhiễm Mers khi đi du lịch Hàn Quốc không?

    Hầu hết du khách quốc tế vẫn đang thưởng thức chuyến du lịch tại Hàn Quốc rất vui vẻ, chưa phát hiện trường hợp du khách nước ngoài nào có dấu hiệu lây nhiễm Mers.

    4. Du khách quốc tế khi đi du lịch Hàn Quốc mà có những biểu hiện nghi là nhiễm Mers (sốt cao, ho, khó thở) thì phải làm gì?

    – Nếu trong quá trình đi du lịch tại Hàn Quốc mà du khách xuất hiện những biểu hiện như sốt cao, ho, khó thở thì có thể liên lạc tới số điện thoại tư vấn của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc là 1330 để nhận được hướng dẫn và xét nghiệm cũng như điều trị kịp thời từ các cơ quan chức năng.

    Vậy chúng tôi xin gửi tới những thông tin chính xác nhất về dịch Mers tại Hàn Quốc để Quý công ty thông báo tới du khách để du khách đưa ra những lựa chọn chính xác nhất về gói du lịch của mình. Du khách cũng có thể chuẩn bị thêm khẩu trang y tế và nước rửa tay khô để đảm bảo vệ sinh phòng bệnh theo những hướng dẫn của Bộ y tế.

    Xin chân thành cảm ơn!

    Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghiệm Thu Giáo Trình Luật Du Lịch
  • Trường Trung Cấp Nghề Tư Thục Việt Giao Tuyển Sinh 2022
  • Trường Trung Cấp Nghề Việt Giao
  • Công Ty Du Lịch Việt Vui
  • 50 Bộ Phim Hay Nhất Về Du Lịch (Phần 1)
  • Tuyến Điểm Du Lịch Việt Nam – Khái Quát Các Bài Thuyết Minh Tuyến Điểm

    --- Bài mới hơn ---

  • Giới Thiệu Tổng Quan Về Lào
  • Sầm Sơn Khai Trương Hè 2022
  • 8 Du Thuyền Xa Hoa Nhất Thế Giới
  • Xin Visa Úc Có Cần Phải Đi Khám Sức Khỏe Không ? – Visa Tận Tâm
  • Người Việt Có Thói Quen Du Lịch Ngắn Ngày Nhất Trên Thế Giới, Theo Khảo Sát Về Xu Hướng Du Lịch Toàn Cầu
  • TUYẾN ĐIỂM DU LỊCH VIỆT NAM – KHÁI QUÁT CÁC BÀI THUYẾT MINH TUYẾN ĐIỂM TẠI VIỆT NAM

    Trước hết chúng ta sẽ bắt đầu bằng các định nghĩa khái niệm, ý nghĩa của du lịch.

    Vậy tuyến điểm du lịch là gì?

    Điểm du lịch:

    Điểm du lịch là nơi tập trung một loại tài nguyên về tự nhiên, nhân văn, kinh tế-xã hội hay một công trình riêng biệt phục vụ cho du lịch. Ví dụ như:

    • Điểm du lịch địa đạo Củ Chi – TPHCM
    • Điểm du lịch núi Sam – Thị xã Châu Đốc – tỉnh An Giang
    • Điểm du lịch chùa Hương Tích – Hà Nội (tỉnh Hà Tây cũ)

    Tuyến du lịch :

    Các điểm du lịch được nối với nhau thành tuyến du lịch. Trong từng trƣờng hợp cụ thể các tuyến du lịch có thể là tuyến du lịch nội vùng hay tuyến du lịch liên vùng. Ví dụ như:

    • Tuyến du lịch TPHCM – Đà Lạt – Nha Trang
    • Tuyến du lịchTPHCM – Buôn Ma Thuột – Nha Trang
    • Tuyến du lịch TPHCM – Qui Nhơn – Đà Nẵng – Huế

    Các hình thức tổ chức du lịch

    1. Du lịch dã ngoại:

    Là loại hình du lịch cắm trại ngoài trời, kết hợp những trò chơi để tạo mối thân mật trong đoàn du lịch, thường là những nhóm người trong cùng một lớp học, đoàn thể, cơ quan và thích hợp cho các đối tượng thanh thiếu niên.

    • Du lịch Mũi Né – Hòn Rơm (tỉnh Bình Thuận)
    • Du lịch chinh phục đỉnh núi Lang-Bian (tỉnh Lâm Đồng)

    2. Du lịch sinh thái:

    Là loại hình du lịch để thưởng thức những tài nguyên thiên nhiên (sông, núi, biển, rừng) thích hợp cho mọi đối tượng khách du lịch đặc biệt là khách nước ngoài.

    • Du lịch cù lao An Bình – tỉnh Vĩnh Long
    • Du lịch biển Vũng Tàu
    • Du lịch rừng quốc gia Bạch Mã – Tỉnh Thừa thiên – Huế

    3. Du lịch nghiên cứu:

    Là loại hình du lịch tổ chức cho cá nhân hay một nhóm nghiên cứu, tìm hiểu về các tài nguyên thiên nhiên ( động thực vật học , địa chất ) , các tài nguyên nhân văn ( văn hóa, trang phục của các dân tộc )

    • Du lịch nghiên cứu rừng quốc gia Cúc Phương
    • Du lịch nghiên cứu văn hóa Chăm
    • Du lịch nghiên cứu các dân tộc ở Tây Nguyên

    4. Du lịch tìm hiểu về lịch sử – văn hóa:

    Là loại hình du lịch tìm hiểu những tài nguyên nhân văn thích hợp cho mọi đối tượng khách tham quan đến những đình, đền, chùa, các công trình kiến trúc nghệ thuật, các công trình kỷ niệm những danh nhân và sự kiện lịch sử.

    • Điểm du lịch địa đạo Củ Chi ( TPHCM )
    • Điểm du lịch đình Bình Thủy ( tỉnh Cần Thơ )
    • Điểm du lịch đền Côn Cơn ( tỉnh Hải Dương )
    • Khu lưu niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc ( tỉnh Đồng Tháp )

    5. Du lịch vui chơi, giải trí:

    Là loại hình du lịch giúp cho khách tham quan những giây phút được thư giãn về tinh thần sau một thời gian lao động cực nhọc, tăng cường sức khỏe để tiếp tục công việc.

    • Điểm du lịch tắm bùn và nước khoáng Tháp Bà (tỉnh Khánh hoà).
    • Điểm du lịch Suối Tiên (TPHCM).

    Chức năng của du lịch

    Chức năng xã hội :

    Thông qua hoạt động du lịch, khách tham quan có điều kiện tiếp xúc với những thành tựu về lịch sử, văn hóa phong phú, lâu đời của các dân tộc

    Chức năng kinh tế:

    Hoạt động du lịch là “ngành công nghiệp không khói”, nghành công nghiệp mới đem lại nhiều lợi nhuận cho đất nước thông qua các hình thức kinh doanh: khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, hàng hóa lưu niệm và thúc đẩy các ngành khác phát triển như: vệ sinh, môi trường, hệ thống giao thông… Hoạt động du lịch còn giải quyết và thu hút một lực lượng lao động đông đảo.

    Chức năng sinh thái :

    Hoạt động du lịch góp phần tạo nên và phục hồi môi trường sống ổn định về mặt sinh thái (nhờ hoạt động du lịch các khu chợ nổi ở đồng bằng sông Cửu Long được phục hồi như chợ nổi Cái Bè- tỉnh Tiền Giang, chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phụng Hiệp, chợ nổi Phong Điền – tỉnh Cần thơ), Tràm chim Tam Nông – tỉnh Đồng Tháp được gìn giữ đã bảo vệ loài Sếu đầu đỏ được liệt kê vào danh sách những động vật quí hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.

    Chức năng chính trị:

    Giúp cho khách du lịch nước ngoài hiểu rõ về một đất nước, dân tộc. Hoạt động du lịch là một nhân tố củng cố hoà bình, đẩy mạnh các quan hệ giao lưu quốc tế, mở rộng sự hiểu biết giữa các dân tộc.

    Các khóa học nghiệp vụ ngắn hạn nên tham gia

    Để làm hướng dẫn viên chuyên nghiệp thì bạn phải có thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế – nội địa. Vì vậy với các bạn học trái ngành mà đam mê làm hướng dẫn viên thì nên học các khóa học sau.

    Trung cấp du lịch và Cao đẳng quản trị du lịch

    ĐĂNG KÝ HỌC NGAY

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Nội Dung Cơ Bản Của Luật Du Lịch Năm 2022 – Công An Tỉnh Quảng Bình
  • Ubnd Huyện Bắc Trà My
  • Khách Sạn Tại Bà Nà Hills
  • Top 10 Khách Sạn Long Hải Vũng Tàu Gần Biển Đẹp, Giá Rẻ Từ 200K
  • Top 20 Resort Khách Sạn Cần Giờ Giá Rẻ Đẹp View Biển Gần Thị Trấn Tốt Nhất
  • Ấn Tượng Xấu Về Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Ăn Uống Khi Đi Du Lịch Sapa Sau Tết
  • Kinh Nghiệm Ăn Uống Khi Đi Du Lịch Sapa Vào Dịp Tết
  • 15+ Địa Điểm Ăn Uống Vũng Tàu Ngon Chỉ Từ 20.000 Vnđ/người
  • Những Địa Điểm Ăn Uống Nên Ghé Khi Đi Du Lịch Ở Vũng Tàu
  • Ăn Uống Gì Khi Đi Du Lịch Nhật Bản?
  • Cô bạn Ceridwen xuống sân bay Phú Bài (Huế). Cô đưa địa chỉ ghi trên mảnh giấy cho anh taxi để yêu cầu được về đúng khách sạn đã đặt từ trước. Mọi thứ dường như ổn thỏa cho đến khi Ceridwen bước vào phòng tắm của khách sạn.

    Cô hoảng hốt vì địa chỉ ghi trên khăn tắm chính xác không phải là địa chỉ mà cô yêu cầu. Sau khi thanh toán tiền phòng 1 đêm ở khách sạn với giá: 500 ngàn đồng, thay vì 300 ngàn đồng như giá niêm yết, cô lập tức chuyển sang khách sạn như ban đầu cô muốn đến (khách sạn 2 sao với mức tiện nghi hơn khách sạn kia, với giá chỉ 10 euro = 280.000 VND).

    Ceridwen nói với tôi: “Tôi không hiểu tại sao người taxi đã làm như vậy, nhưng dường như điều đó luôn xảy ra đối với những người nước ngoài tại Việt Nam. Khi tôi nhận ra rằng, tôi không phải ở DMZ, khách sạn đã lấy Passport của tôi, vì vậy tôi không thể thay đổi khách sạn”.

    Giá thức uống “bí mật” và 10 USD “boa” cho người chèo đò

    Tôi nghỉ đêm tại Hạ Long trên con tàu gỗ H.. Trên tàu chỉ có vợ chồng tôi là người Việt, còn lại là khách nước ngoài. Ở đây có một điểm rất kỳ lạ là không cho du khách biết giá thức uống. Tôi ngồi ăn trưa cùng bàn với một gia đình người Pháp, họ có hỏi tôi về giá một số loại thức uống để gọi thêm.

    Tôi đã đến hỏi lễ tân cũng như người phục vụ, nhưng tuyệt đối họ không hé răng mà chỉ nói: “Anh chị cứ uống thoải mái đi, trước khi lên bờ mới có phiếu tính tiền”. Nhưng sau đó cả tôi và hầu như toàn bộ du khách trên tàu đều “méo mặt” khi phải thanh toán thức uống với giá “bí mật”: Tiger lon 60.000 đồng (tương đương 2,5 USD), gấp gần 6 lần giá bình thường và gấp 3,4 lần giá dịch vụ trong các nhà hàng khác. Một cốc nước cam giá 80.000 VND (tương đương 3,9 USD), gấp 4 lần giá dịch vụ ở các nhà hàng khác….

    Khi đoàn chúng tôi chia nhau lên các ghe nhỏ để đi thăm một số nơi trên vịnh Hạ Long (giá vé tour đã bao trọn gói) thì đến phiên người chèo thuyền không hề để cho tôi và 3 du khách yên chút nào. Cô ta luôn miệng kêu la như kiểu ráng hết sức mỗi khi vung tay chèo, một người khách quay sang hỏi tôi: “Cô ấy bị đau à?” .

    Tôi thấy rõ sự khó chịu hằn lên trên mặt các du khách. Suốt quá trình đi, cô ta luôn nhắc đến từ “boa” rõ to với đồng nghiệp của cô ấy đang tác vụ ở chiếc thuyền sát bên. Khi lên bờ tôi đưa cho cô ta 50.000 VND và tội thay, gia đình ở chiếc xuồng bên kia phải móc ra đến 10 USD để “boa” cho người chèo thuyền. Họ nói với tôi: “Chúng tôi phải trả thêm tiền cho những người này để được họ chở đi à?!!…”

    Ấn tượng cuối cùng khi rời Việt Nam

    Trên chuyến xe Bus 24 chỗ ngồi ra sân bay, Josiane, một du khách người Pháp nhớ lại: “Tôi không thể hiểu tại sao người tài xế này có thể lái xe bằng một tay, còn tay kia lại có thể gọi điện thoại để luyên thuyên về một vấn đề gì đó suốt nhiều phút liên tục. Anh ta cũng không thèm thắt dây an toàn. Với chúng tôi tất cả điều đó là tối kỵ. Khi xe đỗ xịch trước sân bay, chúng tôi mới thực sự tin là mình an toàn. Cầu chúa cho điều đó”.

    Ngồi trên máy bay với những nghĩ suy miên man về chuyến du lịch Việt Nam, đôi vợ chồng Josiane và Alain lại tiếp tục bất ngờ về cung cách phục vụ của tiếp viên hàng không: “Họ chìa trước mặt chúng tôi một trong hai cái bình gì đó và nói một cách cộc lốc “trà hay cà phê ?”, liệu có phải đó là cách mời chào thông thường của tiếp viên nước bạn? Josiane hỏi tôi như vậy!

    Khi tôi hỏi lại: “Bạn thấy thế nào khi đến du lịch Việt Nam”, bà cho hay: “Tôi hài lòng khi được khám phá các nền văn hóa dân tộc bản địa của các bạn, Hà Nội thật tuyệt đẹp, nhưng có vẻ như người Hà Nội sống khép kín hơn so với người Sài Gòn”.

    Cũng đúng thôi, bất cứ du khách nào đến Việt Nam đều thực sự ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, với các nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Nhưng với cách làm du lịch như trên thì Josiane đã kết thúc bằng câu nói: “Thật khó cho tôi khi nói về cách làm du lịch của đất nước bạn với các bạn bè của tôi khi họ muốn đến Việt Nam”.

    Lê Minh Sơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ăn Gì Khi Đi Du Lịch Thái Lan 4 Ngày 3 Đêm Tự Túc?
  • Chơi Gì Và Ăn Gì Khi Đi Du Lịch Huế?
  • Ăn Gì Ngon Khi Đi Du Lịch Huế
  • Nên Ăn Uống Gì Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng
  • Ăn Gì Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100