Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Tại Paris

--- Bài mới hơn ---

  • Giới Thiệu Du Lịch Việt Nam Tại Thủ Đô Paris, Pháp
  • Du Lịch Philippines Nên Mua Gì Làm Quà Lưu Niệm?
  • Khám Phá Đất Nước Vạn Đảo Philippine Palawan
  • 7 Ngày Du Lịch Palawan Của Đôi Bạn Trẻ Việt
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Bohol Của Philippines Tự Túc
  • “Kết nối, phát huy giá trị các di sản văn hóa nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch có thương hiệu, thu hút du khách quốc tế tới thăm Việt Nam, tạo xung lực để du lịch cất cánh” là nội dung chủ đạo của chương trình quảng bá du lịch Việt Nam được tổ chức tối 23/1 tại Paris.

    Chương trình giới thiệu “Di sản văn hóa và phát triển du lịch ở Việt Nam” do Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức là hoạt động khởi động chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam tại châu Âu, nhằm triển khai Kế hoạch tổng thể xúc tiến du lịch tại châu Âu giai đoạn 2022-2017 của Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch.

    Theo ông Nguyễn Thành Vượng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, chương trình giới thiệu “Di sản văn hóa và phát triển du lịch ở Việt Nam” là một sự kiện tầm cỡ và quy mô quy tụ nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu của Pháp và Việt Nam, đại diện các Hiệp hội Du lịch và lữ hành của hai nước, nhằm giới thiệu các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận, cùng với các sản phẩm du lịch gắn với các di sản văn hóa ở Việt Nam.

    Mục tiêu là nhằm đón trước khuynh hướng và dòng khách dịch chuyển từ Pháp nói riêng và từ châu Âu nói chung tới Việt Nam, thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại Pháp cũng như tại châu Âu đến Việt Nam.

    Tham dự sự kiện có đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Pháp và Phòng Thương mại Paris Ile-de-France; 15 hãng lữ hành Pháp có lượng khách lớn gửi đến Việt Nam, 2 hãng du lịch tàu biển và hàng chục đại lý du lịch lữ hành Pháp. Về phía Việt Nam có 17 doanh nghiệp du lịch và đại diện của hãng hàng không Vietnam Airlines.

    Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của du lịch đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Đại sứ cũng cho biết trong năm 2014, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thử thách, nhưng du lịch Việt Nam vẫn duy trì được sự tăng trưởng.

    Năm 2014, Việt Nam đón 7,87 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ kinh doanh du lịch đạt 230.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2013. Pháp là một trong những đối tác châu Âu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực du lịch. Hàng năm, hơn 200.000 du khách Pháp chọn Việt Nam làm điểm đến.

    Theo Đại sứ, kết quả trên đạt được là do nhiều yếu tố, trong đó có việc Vietnam Airlines – thành viên của Liên minh hàng không SkyTeam, đã mở đường bay thẳng nối Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với Paris. Ngoài ra, việc khai trương Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp – là trung tâm văn hóa đầu tiên của Việt Nam ở châu Âu và trung tâm văn hóa thứ hai của Việt Nam trên thế giới, đã góp phần thắt chặt sự hợp tác văn hóa và du lịch giữa hai nước Việt Nam và Pháp.

    Chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam từ nay đến năm 2022 và tầm nhìn 2030 là nỗ lực để du lịch thật sự đóng vai trò là động lực phát triển kinh tế, với tổng doanh thu chiếm tỷ trọng 7,5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Du lịch Việt Nam sẽ đón 18 triệu khách quốc tế và tạo ra 4,7 triệu việc làm vào năm 2030.

    “Để đạt được mục tiêu trên, các sản phẩm du lịch phải đa dạng, phong phú, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của du khách. Văn hóa và di sản sẽ là những yếu tố được đề cao nhằm chia sẻ và làm lan tỏa nền văn hóa giàu bản sắc của Việt Nam”, Đại sứ nêu rõ.

    Bên lề buổi lễ, đại diện các công ty du lịch và lữ hành của Việt Nam và Pháp đã tiếp xúc và làm việc với nhau, trao đổi về những nhu cầu, cách thức tổ chức và kết nối du lịch-dịch vụ nhằm mang đến thêm cho du khách và các hãng lữ hành nhiều lựa chọn hấp dẫn trong mùa du lịch mới./.

    Theo http://vov.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cơ Hội Xem Liveshow Paris By Night 130
  • Thiên Đường Mua Sắm Ở Paris
  • Du Lịch Mùa Xuân Kinh Đô Ánh Sáng Paris Có Gì Hot?
  • Bỏ Túi Kinh Nghiệm Đi Lại Ở Paris Mới Chi Tiết Từ A
  • Những Điểm Ngắm Lá Mùa Thu Đẹp Khi Du Lịch Paris, Pháp Theo Gợi Ý Của Hướng Dẫn Viên Người Việt
  • Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Tới Malaysia

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 10 Điểm Du Lịch Việt Nam Cực Hot Mùa Thu 2022
  • Tour Du Lịch Việt Nam Nhật Bản Mùa Thu 6 Ngày
  • Top 10 Các Website Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Việt Nam
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Đẹp Nhất Việt Nam
  • Hướng Dẫn Viên Bản Địa Cho Khách Khám Phá Khu Chinatown
  • (LV) – Được sự phối hợp của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Hiệp Hội Du lịch Malaysia và Công ty Du lịch Golden Tour, Tổng cục Du lịch Việt Nam lần đầu tổ chức tiên Đoàn FAM Trip cho thị trường Malaysia năm 2022, từ ngày 18-25/11/2015.

    Trong khuôn khổ hoạt động của Đoàn FAM Trip, tối 25/11 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo giới thiệu Du lịch Việt Nam với Doanh nghiệp Lữ hành và Báo chí Malaysia.

    Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đã chủ trì cuộc Hội thảo. Đại sứ Malaysia tại Việt Nam – Ngài Dato Azmil Mohamad Zabidi, Giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam – Ahmad Zaki Mohd Saleh, lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc TCDL, đông đảo các Doanh nghiệp Lữ hành, các cơ quan báo chí Malaysia, các Doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đã tham dự.

    Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: MH

    Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch cho biết, quan hệ Việt Nam – Malaysia ngày càng được thắt chặt trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Malaysia là một trong những quốc gia ASEAN có lượng khách du lịch đến Việt Nam lớn nhất trong năm 2014. Bên cạnh đó, lượng khách du lịch Việt Nam đến Malaysia cũng tăng nhanh trong thời gian qua. Thị trường Malaysia có nhiều điều kiện thuận lợi đối với du lịch Việt Nam như: đường bay gần, có thể tiếp cận bằng cả đường bộ và đường biển cũng như lợi thế về tăng cường du lịch nội khối ASEAN.

    Tuy nhiên, lượng khách du lịch Malaysia đến Việt Nam vẫn chưa tương xứng với những điều kiện thuận lợi và tốc độ phát triển của du lịch cả 2 quốc gia. Trong thời gian tới, Hai nước cần đưa ra giải pháp hiệu quả nhằm đẩy mạnh hơn nữa các chương trình giao lưu hợp tác về Văn hóa- Du lịch giữa 2 nước.

    Vụ trưởng Nguyễn Quý Phương cũng đã giới thiệu tới các Doanh nghiệp Lữ hành và các cơ quan báo chí Malaysia thông tin về Du lịch Việt Nam trong thời gian qua và những định hướng phát triển trong thời gian tới.

    Tại Hội thảo, đại diện Doanh nghiệp Lữ hành và Báo chí Malaysia đã phát biểu, chia sẻ những cảm nhận về các địa danh Du lịch, các Di sản thế của Việt Nam, nơi mà các thành viên trong đoàn FAM Trip đã trải nghiệm, đoàn đã tới thăm TP. Đà Nẵng, Hội An, Huế, Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long và Thủ đô Hà Nội.

    Đại diện Doanh nghiệp Lữ hành và Báo chí Malaysia chia sẻ những kinh nghiệm phục vụ khách Du lịch quốc tế nói chung và khách Du lịch Malaysia nói riêng và đưa ra những đề xuất giúp phát triển Du lịch Việt Nam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Ty Du Lịch Malaysia Tốt Nhất
  • Giới Thiệu Du Lịch Việt Nam Tại Malaysia
  • Giới Thiệu Về Thái Lan
  • 7 Nỗi Lo Khiến Khách Du Lịch Tới Việt Nam “một Đi Không Trở Lại”
  • Hệ Thống Thống Kê Du Lịch Việt Nam
  • Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Tại Thái Lan

    --- Bài mới hơn ---

  • Sốc Với Kiểu Quảng Bá Du Lịch Thái Lan ‘khác Người’
  • Cuộc Thi Clip Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Thu Hút Nhiều Tác Phẩm Ấn Tượng
  • Sẽ Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Trên Cnn Tại Các Thị Trường Đang Phục Hồi Du Lịch
  • Việt Nam Chính Thức Quảng Bá Du Lịch Trên Cnn
  • Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Trên Cnn: Giờ Vàng Có “đẻ” Ra……
  • Tại cuộc hội thảo, các đại biểu được đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam giới thiệu về tiềm năng du lịch của Việt Nam, một đất nước cởi mở, mến khách, có sự ổn định về an ninh, trật tự và đặc biệt là phong cách hết sức hấp dẫn, ngày càng trở thành một điểm đến ưa thích đối với du khách quốc tế nói chung và Thái Lan nói riêng.

    Trong 8 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có gần 200 nghìn người Thái Lan, tăng 23% so cùng kỳ năm ngoái, và dự kiến đón khoảng 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022.

    Đêm phố cổ Hội An, Quảng Nam. (Nguồn: TTXVN)

    Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao những sáng kiến của nước bạn về việc liên kết các điểm đến trong khối ACMEC, CLMVT như Hành lang Đông Tây, Hành trình kết nối di sản. Ông nói rằng nhờ các sáng kiến này Thái Lan và Việt Nam có thể tận dụng lợi thế của mình để kéo dài hành trình của du khách từ Thái Lan có thể tới Việt Nam và ngược lại. Theo ông, để làm được điều đó cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các quan chức hữu quan, các hãng lữ hành và đặc biệt là cơ chế thông thoáng, cởi mở của hai nước.

    Lãnh đạo Hội đồng Du lịch Thái Lan, ông Pichai Raktasinha cũng khẳng định, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch như: chính trị ổn định, bờ biển dài, nhiều danh lam thắng cảnh và ẩm thực nổi tiếng thế giới. Theo ông Pochai, số lượng khách du lịch quốc tế chọn Việt Nam làm điểm đến không ngừng tăng thời gian qua, chứng tỏ hướng đi đúng của ngành du lịch Việt Nam.

    Ông nói rằng, với tiềm năng và lợi thế lớn như vậy, con số 13 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm vẫn chưa tương xứng. Theo ông, Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa các chương trình quảng bá du lịch, mang hình ảnh Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

    Đại sứ được bổ nhiệm Nguyễn Hải Bằng cũng cho rằng trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan đang hết sức tốt đẹp, nhất là về chính trị và kinh tế, với kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng, hai nước cần đẩy mạnh hợp tác về du lịch, với phương châm “hai quốc gia, một điểm đến”. Việc kết nối tăng cường hợp tác du lịch cũng giúp vun đắp giao lưu nhân dân, qua đó xây dựng vững chắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan.

    Trong khuôn khổ của hội thảo, các đại biểu đã bàn luận những giải pháp để xúc tiến, kết nối du lịch, nâng cao chất lượng lữ hành.

    Thúc đẩy hợp tác văn hoá Việt Nam – Nhật Bản

    Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, tối ngày 15/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và …

    Ngày Quốc gia Việt Nam gây ấn tượng tại World Expo 2022

    Ngày 29/8, trong khuôn khổ Expo 2022, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Ban tổ chức Expo …

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quảng Bình Tổ Chức Quảng Bá Du Lịch Qua Điện Ảnh Tại Hollywood
  • Quảng Bá Du Lịch Quảng Bình Qua Điện Ảnh Tại Hollywood
  • 10 Kênh Quảng Bá Sản Phẩm Du Lịch, Lữ Hành Vô Cùng Hiệu Quả
  • 10 Kênh Quảng Bá Du Lịch, Lữ Hành Hiệu Quả
  • Quảng Bá Ẩm Thực Huế Chưa Chuyên Nghiệp
  • Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Trên Bbc World

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 7 Điểm Du Lịch Biển Đảo Ở Quảng Nam
  • Dịch Vụ Thuê Xe Du Lịch Tại Quảng Nam
  • Quy Định Viên Chức Đi Du Lịch Nước Ngoài 2022
  • Quy Hoạch Và Phát Triển Du Lịch Biển Đảo Việt Nam
  • Phải Tôn Trọng Quy Hoạch Du Lịch Biển
  • Quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên BBC World là chương trình quảng bá, xúc tiến lớn của năm 2009 ở tầm quốc gia.

    Những hình ảnh về đất nước Việt Nam tươi đẹp, năng động, duyên dáng; con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách; văn hóa Việt Nam phong phú, độc đáo; xã hội ổn định, an toàn… được phát sóng 2 lần mỗi ngày trên kênh BBC World News vào lúc 6h45′ và 21h20′. Hình ảnh Việt Nam sẽ được quảng bá trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau với 429 lần phát sóng vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối trên BBC tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương, Âu và Mỹ- những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

    Lần đầu tiên quảng bá du lịch Việt Nam trên toàn cầu

    Đây là lần đầu tiên Việt Nam thực hiện chiến dịch quảng bá hình ảnh quốc gia trên phạm vi toàn cầu qua truyền hình. Với một video clip 30s phát sóng liên tục giữa các chương trình thời sự vào giờ cao điểm ở mỗi khu vực: 8 tuần ở châu Á- Thái Bình Dương, 6 tuần ở châu Âu, 6 tuần ở Bắc Mỹ.

    Nhóm chuyên gia của BBC trực tiếp đến Việt Nam quay phim, chọn hình ảnh, chọn nhạc cho đoạn clip giới thiệu du lịch Việt Nam dưới góc nhìn khách quan, gần với cách nhìn, những mong muốn, nhu cầu và cảm nhận của du khách quốc tế.

    Ông Nguyễn Văn Tình- Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho biết: “BBC World News là kênh thời sự có kinh nghiệm quảng bá du lịch cho nhiều quốc gia và tổ chức trên thế giới. Từng có tới hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, hãng hàng không lớn sử dụng dịch vụ quảng bá, giới thiệu mình trên BBC. Các quốc gia có tiềm năng du lịch hàng đầu như Úc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Tây Ban Nha, Ai Cập, Hy Lạp, Ấn Độ… cũng

    “Ngoài dùng ngân sách dành cho các chương trình quảng bá xúc tiến, chương trình hành động về du lịch để mời, ký hợp đồng với các đoàn truyền hình quốc tế vào quảng bá cho du lịch Việt Nam, mỗi năm chúng tôi còn đón hàng chục đoàn làm phim, báo chí và truyền hình nước ngoài vào làm sản phẩm quảng bá Việt Nam mà chính các hãng đó đầu tư kinh phí”. (Ông Nguyễn Văn Tình)

    đã từng quảng bá du lịch trên kênh truyền hình nổi tiếng thế giới này. Cục Hợp tác quốc tế chọn BBC World dựa trên 3 yếu tố chính: BBC là kênh truyền hình hàng đầu thế giới, diện phủ sóng toàn cầu, tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những địa bàn tiềm năng của du lịch Việt Nam là châu Á- Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ. Theo thống kê, 276 triệu gia đình xem BBC, kênh này xuất hiện tại 1,5 triệu phòng khách sạn trên thế giới. So với các kênh truyền hình danh tiếng quốc tế khác, kênh BBC chào giá sản xuất và phát sóng hợp lý hơn. Với chương trình quảng bá cho Việt Nam BBC chào giá ưu đãi là 204.600 USD (giảm hơn 40% so với bình thường). Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có công văn đồng ý cho Bộ VH, TT&DL thực hiện dự án này, đại diện BBC và Cục Hợp tác quốc tế đã nhanh chóng hoàn thành và đưa những hình ảnh đặc sắc nhất của Việt Nam đến với thế giới, đúng dịp mùa du lịch hè 2009. Những vẻ đẹp và sự độc đáo của du lịch biển Việt Nam chắc chắn sẽ được du khách trên khắp thế giới biết đến sau chiến dịch quảng bá rầm rộ này”.

    Hình ảnh và lời giới thiệu về Việt Nam trong clip dài 30s quảng bá trên BBC khá gọn gàng, duyên dáng, nêu bật nét quyến rũ, đặc sắc của Việt Nam, đó là những món ăn giản dị bên phố phường, xích lô, rối nước, áo dài, kiến trúc Hà Nội; đó là vẻ đẹp huyền bí của kỳ quan Vịnh Hạ Long; đó là nét sôi động của chợ nổi đồng bằng sông Cửu Long; là nét độc đáo của các dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc với ruộng bậc thang và trang phục truyền thống đậm chất dân tộc; là biển Đà Nẵng quyến rũ và một thành phố Hồ Chí Minh sôi động, ngập tràn sức sống…

    Cùng với chiến dịch khuyến mãi rộng rãi của chương trình Ấn tượng Việt Nam 2009, clip quảng bá hình ảnh Việt Nam trên BBC có gắn website “www.vietnamtourism.com” cung cấp rất nhiều thông tin và được nhiều người kỳ vọng sẽ thu hút nhiều hơn du khách quốc tế.

    Quảng bá Việt Nam trên các kênh truyền hình nổi tiếng thế giới

    Trong bản hợp đồng với BBC, phía Việt Nam đàm phán để có quyền sử dụng đoạn video clip này ở trong nước và tại những hội chợ du lịch quốc tế khi cần (khác với hợp đồng với CNN trước đây chỉ được sử dụng clip quảng bá trên CNN). Cục Hợp tác quốc tế đã gửi đoạn clip đến VTV1 và VTV4 để giới thiệu và phát sóng khi điều kiện cho phép.

    Từ ngày 18 – 28.6.2009, Bộ VH,TT&DL đón đoàn làm phim Hãng Truyền hình BS Japan Television ( Nhật Bản) vào Việt Nam thực hiện chương trình quảng bá phong cảnh du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Tiếp đó, từ ngày 15.7- 10.8.2009 Bộ đón đoàn làm phim Hãng truyền hình Medien Kontor (Đức) vào Việt Nam thực hiện chương trình quảng bá Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng và các dự án hợp tác của Đức với Việt Nam.

    Việc quảng bá hình ảnh quốc gia tại những đài truyền hình lớn, nổi tiếng trên thế giới như CNN và BBC có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ngoài việc quảng bá du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế đơn thuần, còn là sự khẳng định tầm vóc và sự hiện diện vượt trội của Việt Nam trên thế giới. Ngay lập tức, chúng ta có thể chưa nhìn thấy rõ ràng lượng khách nước ngoài tăng giảm ra sao sau khi quảng bá trên truyền hình quốc tế vì việc tăng giảm, khách đến nhiều hay ít phụ thuộc nhiều yếu tố khác như dịch vụ, hạ tầng, giá cả, thời điểm, phong cách, sự hấp dẫn của điểm đến, thậm chí là năng lực tài chính, nhu cầu hưởng thụ của khách…Tuy nhiên, một chiến lược đồng bộ và lâu dài quảng bá hình ảnh quốc gia, giới thiệu tiềm năng du lịch là rất cần thiết, có thể thấy được hiệu quả trong khẳng định hình ảnh và gây ấn tượng đối với du khách.

    “Thời gian gần đây, Việt Nam tổ chức thành công nhiều hội nghị quốc tế lớn, tên tuổi Việt Nam được nhắc đến nhiều lần trong những diễn đàn lớn; tổ chức thành công nhiều cuộc thi hoa hậu, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, quảng bá du lịch trên CNN… đã khiến tên tuổi Việt Nam được biết đến nhiều hơn. Ngày càng nhiều đoàn báo chí và truyền hình thế giới quan tâm, tới làm phim, viết báo quảng bá cho hình ảnh Việt Nam. Từ đầu năm tới nay, chúng ta đã đón 14 đoàn psstrip cho báo chí nước ngoài vào khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Những hoạt động xúc tiến, quảng bá này, ngoài việc thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng còn thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư quốc tế, người Việt khắp thế giới về Việt Nam…”- Ông Trần Nhất Hoàng, PGĐ Trung tâm Xúc tiến VH, TT&DL – Cục Hợp tác quốc tế nói.

    Cục Hợp tác quốc tế đang đàm phán với kênh Star World và ESPN… để quảng bá Việt Nam như một điểm đến để du lịch và chơi golf, du lịch mạo hiểm… trong thời gian tới.

    (Nguồn: VH)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Báo Giá Quảng Cáo Trên Dulichvietnam.com.vn
  • Tour Du Lịch Nha Trang 2022
  • 6 Kinh Nghiệm Khi Đi Du Lịch Malaysia
  • 10 Địa Điểm Du Lịch Malaysia Tuyệt Đẹp Cho Kỳ Nghỉ Dài Ngày
  • Xây Dựng Và Quảng Bá Thương Hiệu Du Lịch Việt Nam Giai Đoạn 2011
  • Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Bằng Âm Nhạc

    --- Bài mới hơn ---

  • Quảng Bá Du Lịch Qua Âm Nhạc
  • Phim Ca Nhạc Ngắn Góp Phần Kích Cầu Du Lịch
  • 10 Bài Hát Chỉ Cần Nghe Là Sẽ Muốn Xách Balo Lên Và Đi
  • Chia Sẻ Trải Nghiệm Du Lịch Nhật Bản
  • Cẩm Nang Du Lịch Quảng Ngãi Ngắn Gọn Nhưng Đầy Đủ
  • SVVN – Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề, sinh viên trường ĐH Hoa Sen phát động cuộc thi “Yêu Việt Nam qua âm nhạc” nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam và giúp mọi người du lịch online an toàn.

    Mang trong mình tình yêu dành cho ngành du lịch, nhóm sinh viên đề án Saigon Corners của khoa Du lịch, trường ĐH Hoa Sen không thể ngồi yên khi ngành du lịch Việt Nam chưa kịp phục hồi đã phải đối mặt với khó khăn do làn sóng thứ hai của dịch COVID-19. Vì vậy, các sinh viên đã sáng tạo sân chơi online dành cho học sinh, sinh viên, những người yêu thích du lịch và yêu Việt Nam trên toàn quốc.

    Thử thách dành cho người dự thi khá đơn giản: Quay 1 video clip sáng tác hoặc biểu diễn lại (cover) bài hát, điệu nhảy Việt Nam của cá nhân hoặc nhóm (từ 3-5 phút, với số người tham gia tối đa theo quy định của Bộ Y tế, người tham dự phải đeo khẩu trang) trước một thắng cảnh hoặc khung cảnh truyền cảm hứng du lịch Việt Nam. Thí sinh tham dự cũng có thể quay video clip tại nhà hoặc bất cứ nơi nào và được lồng ghép những hình ảnh, thước phim về cảnh đẹp của địa phương để minh họa cho lời ca, điệu nhảy. Ban tổ chức cũng chấp nhận cả những video lồng nhạc có sẵn (nếu không vi phạm bản quyền) và các thể loại hát hiện đại như rap, rock cho video tham dự. Thí sinh gửi về Ban Tổ chức qua email: [email protected] trước 19h ngày 1/10/2020.

    Sản phẩm đạt yêu cầu của Ban Tổ chức không được chứa đựng hình ảnh và ngôn từ phản cảm, trái thuần phong mỹ tục; video không được quay tại các điểm tham quan thuộc khu vực hạn chế. Ban tổ chức cũng lưu ý thí sinh ghi rõ tác giả và beat nhạc nếu dùng để tránh vấn đề vi phạm bản quyền bởi nếu xảy ra tranh chấp thì bài thi sẽ bị loại.

    Thí sinh gửi bài dự thi về Ban Tổ chức qua email: [email protected] trước 19h ngày 1/10/2020.

    ThS Lê Hoàng Phương Linh, giảng viên khoa Du lịch trường ĐH Hoa Sen và Chủ nhiệm đề án Saigon Corners cho biết: “Đây là một cuộc thi rất có ý nghĩa, tạo ra sự tích cực trên cộng đồng mạng và truyền cảm hứng đến những người yêu du lịch. Các bạn sinh viên rất năng động và sáng tạo, nhận thấy hát và nhảy là sở trường và niềm vui của tuổi trẻ nên muốn lồng ghép vào hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam. Đề án Saigon Corners cũng định kỳ cùng các đơn vị đồng hành tổ chức các sự kiện văn hóa tại Đường sách TP. HCM thu hút đông đảo người tham dự và thực hiện các video clip kể các câu chuyện góc phố nơi đây đầy thú vị đến du khách trong và ngoài nước”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lời Bài Hát Trà Vinh Yêu Thương
  • Văn Hóa Du Lịch Việt Nam
  • Top 11 Điểm Cắm Trại Lý Tưởng Ở Việt Nam
  • 17 Điểm Cắm Trại Đẹp Nhất Việt Nam
  • Balo Du Lịch Nam Nữ Đẹp , Balo Phượt, Balo Leo Núi Chính Hãng, Cao Cấp, Giá Rẻ
  • Cuộc Thi Clip Quảng Bá Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàng Ngàn Bạn Trẻ Lập Team Giành Cơ Hội Đi Du Lịch Hàn Quốc Miễn Phí
  • Cơ Hội Du Lịch Hàn Quốc Miễn Phí
  • 10 Cơ Hội Du Lịch Tình Nguyện Miễn Phí
  • Tình Hình Du Lịch Việt Nam, Cơ Hội Thách Thức Trong Hội Nhập Quốc Tế
  • Có Nên Đi Du Lịch Đà Nẵng Vào Tháng 9?
  • Tổng cục Du lịch phát động cuộc thi tuyên truyền, quảng bá văn hóa, các điểm đến du lịch, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tới du khách trong và ngoài nước. Trong đó, đối tượng dự thi là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đã từng du lịch Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.

    Các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp và những trải nghiệm của du khách, kể câu chuyện sáng tạo và truyền cảm hứng du lịch. Tác phẩm có quan điểm độc đáo từ nội dung đến hình thức dựng clip, truyền tải kinh nghiệm của chính bản thân, thu hút khán giả có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng.

    Giải đặc biệt là chuyến du lịch xuyên Việt trọn gói dành cho 2 người trong 9 ngày 8 đêm. Một giải nhất cho chuyến du lịch xuyên Việt trọn gói dành cho 2 người trong 7 ngày 6 đêm. Hai giải nhì là kỳ nghỉ tại Phú Quốc hoặc Đà Nẵng, Sa Pa trọn gói dành cho 2 người trong 5 ngày 4 đêm. Ba giải ba cho kỳ nghỉ Quy Nhơn hoặc Huế, Ninh Bình trọn gói dành cho 2 người trong 3 ngày 2 đêm. Giải khuyến khích là voucher lưu trú tại khách sạn 4 – 5 sao tại Phú Quốc hoặc Nha Trang, Quảng Bình. Những tác phẩm dự thi không đạt giải sẽ được lựa chọn để bổ sung vào dữ liệu xúc tiến du lịch Việt Nam.

    Về thể lệ, mỗi tác giả được gửi tối đa 5 clip dự thi, dài tối thiểu 30 giây và tối đa 2 phút, không chèn chữ ký hay chú thích trên màn hình. Các tác phẩm được thực hiện trước thời gian phát động cuộc thi được chấp thuận. Clip dự thi bao gồm tài liệu có bản quyền của chính tác giả. Nếu có âm nhạc, âm thanh cần có trích dẫn và sự cho phép của tác giả khác bằng văn bản.

    Các clip không được chấp thuận là tác phẩm đã từng đạt giải ở cuộc thi khác. Ngoài ra là clip có nội dung không phù hợp như quấy rối, bôi nhọ, hành vi phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử, gây hại cho bản thân và người khác.

    Đại diện ban tổ chức cho biết, đây là cuộc thi mở, khuyến khích người dự thi thỏa sức sáng tạo. Tiêu chí chấm điểm dựa trên sự hấp dẫn, trung thực, cảm xúc và thu hút được nhiều sự quan tâm của người xem. Đặc biệt là thể hiện tình yêu, khát vọng du lịch, khám phá Việt Nam. Tiêu chí kỹ thuật không gò bó, các tác giả có thể sử dụng điện thoại, máy ảnh, máy quay, flycam để thực hiện clip. Tuy nhiên, ban tổ chức khuyến khích các clip có chất lượng cao, quay bằng khung hình ngang.

    Các clip dự thi gửi về địa chỉ hòm thư [email protected], ghi rõ Tên tác phẩm/tác giả, số thứ tự clip/tổng số và số điện thoại liên hệ. Thời gian nhận bài dự thi từ 15/5/2020 đến 15/6/2020. Các tác phẩm sẽ được đăng trên kênh Youtube của Tổng cục du lịch. Kết quả được công bố trong lễ trao giải cuối tháng 7/2020.

    Lan Hương

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mặc Gì Cho Một Chuyến Du Lịch Côn Đảo Hoàn Hảo
  • Review Chuyến Du Lịch Côn Đảo Tự Túc 2 Ngày 2 Đêm
  • Chụp Hình Ảnh Đẹp Hơn Với Máy Ảnh Du Lịch
  • Bí Kíp Chụp Ảnh Giúp Bạn Sống Ảo Khi Du Lịch Một Mình
  • Những Bí Quyết Chụp Ảnh Đẹp Khi Đi Du Lịch Một Mình
  • Cuộc Thi Video Clip Quảng Bá Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Động Cuộc Thi Video Clip Quảng Bá Du Lịch Việt Nam
  • Tour Du Lịch Eco Garden Thái Dương 1 Ngày Giá Rẻ
  • Đổi Vé Máy Bay Đi Mỹ Như Thế Nào & Hết Bao Nhiêu Tiền?
  • Chi Phí Sửa Chữa Nhà Hết Bao Nhiêu?
  • Triển Lãm Bộ Lon Đặc Biệt Của Coca
  • Các clip dự thi Cuộc thi video clip quảng bá du lịch Việt Nam cần thể hiện được quan điểm độc đáo, sáng tạo, truyền cảm hứng thu hút khán giả. Đây chính là tiêu chí được Ban Tổ chức đưa ra tại buổi lễ phát động Cuộc thi video clip quảng bá du lịch Việt Nam diễn ra sáng ngày 15/5/2020 tại Hà Nội.

    Hội An – Quảng Nam

    Cuộc thi nhằm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam, qua đó khuyến khích, truyền tải tình yêu và khát vọng khám phá du lịch Việt Nam của du khách bốn phương.

    Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới, việc tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch bằng công nghệ số hiện đại đang là hoạt động được Tổng cục Du lịch ưu tiên trong chuỗi những hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trong thời điểm hiện nay.

    Theo Ban Tổ chức, với đề tài khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người, văn hoá và các điểm đến du lịch, các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp và những trải nghiệm thú vị, kể về câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo và vui vẻ. Mỗi tác giả tham gia có thể gửi tối đa 5 tác phẩm dự thi và mỗi tác phẩm dự thi sẽ có thời lượng tối thiểu 30s và tối đa 2 phút.

    Thánh địa Mỹ Sơn – Quảng Nam

    Các tác phẩm dự thi phải đảm bảo được các tiêu chí: quan điểm độc đáo từ cách dựng clip đến cách thể hiện quan điểm sáng tạo; truyền tải kinh nghiệm/ trải nghiệm của bản thân với mục đích giới thiệu, quảng bá Du lịch Việt Nam; câu chuyện được kể truyền cảm hứng và thu hút khán giả. Bên cạnh đó, các clip dự thi không ghi chú thích, chữ ký trên màn hình hiển thị clip, không sử dụng các sản phẩm đã đạt giải tại các cuộc thi khác.

    Với vẻ đẹp thiên nhiên phong phú, văn hóa bản địa đặc sắc cùng sự thân thiện của con người Việt Nam, tất cả cùng hòa vào nhau, tạo nên một bức tranh du lịch tươi đẹp, an toàn, văn minh, mến khách mời gọi du khách đến và cảm nhận Việt Nam theo một cách rất riêng, Ban Tổ chức hi vọng một Việt Nam đầy sức sống, vươn mình phát triển mạnh mẽ nhưng lại rất đỗi gần gũi sẽ được thể hiện trong những video clip, qua đó thu hút, truyền cảm hứng, gợi sự khám phá tò mò với du khách về dải đất hình chữ S.

    Mỳ Quảngmột trong nhiều món ăn truyền thống đặc trưng của Quảng Nam được nhiều du khách quốc tế yêu thích

    Cuộc thi kéo dài từ ngày 15/5 – 15/6/2020, công tác chấm thi dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6/2020 và công bố tác phẩm, người đạt giải vào tháng 7/2020. Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo tới người đạt giải và cập nhật tại website của Tổng cục Du lịch: www.vietnamtourism.gov.vn .

    Phần thưởng của cuộc thi là những chuyến du lịch trong nước trọn gói, các voucher nghỉ dưỡng ở các khách sạn cao cấp. Cuộc thi cũng chính là sự kiện hưởng ứng 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2020).

    Văn Hùng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top Trường Du Lịch Khách Sạn Tại Úc Có Mức Học Phí Vừa Phải Và Cơ Hội Phát Triển Nghề Nghiệp Cao
  • Nghiệp Vụ Bàn Chuyên Nghiệp
  • Trường Quản Lý Khách Sạn Việt Úc
  • Trung Tâm Singapore Ở Đâu?
  • Bác Sĩ Da Liễu Cảnh Báo Bệnh Về Da Rất Dễ Tái Phát Khi Trời Trở Lạnh, Dù Trẻ Hay Già Cũng Đều Khó Tránh!
  • Tổ Chức Chương Trình Quảng Bá Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Khám Phá Toàn Bộ Phú Quốc Với Tour Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm
  • Tour Du Lịch Phú Quốc Đi Bộ Khám Phá Đại Dương
  • Lịch Trình Tour Du Lịch Tây Nguyên Có Gì Hấp Dẫn?
  • Kinh Nghiệm Chụp Ảnh Bằng Máy Du Lịch (Phần 2)
  • Kinh Nghiệm Chụp Ảnh Macro Bằng Máy Ảnh Du Lịch
  • Chiều 13/3, Sở Du Lịch TPHCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBNDTP về đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch thị trường Châu Âu, từ ngày 6/3 đến 12/3/2019, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Berlin, Đức và Paris, Pháp.

    Những hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Đức và Pháp

    Những hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Đức và Pháp

    Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, năm 2022 vừa qua được coi là năm thành công của du lịch Việt Nam. Việt Nam được World Travel Awards vinh danh là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, điểm đến du lịch golf tốt nhất châu Á với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch đa dạng và đẳng cấp. Việt Nam ngày nay cũng đã được biết đến như một điểm đến an toàn, hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh, con người thân thiện, hiếu khách. Các điểm đến như vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc hay Thành phố Hồ Chí Minh đã được biết đến bởi nhiều du khách trên thế giới. Những năm gần đây, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng rất nhanh. Ông Siêu cho hay: “Năm 2022, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, gần gấp đôi so với số lượng khách năm 2022. Trong đó, khoảng 13% khách đến từ châu Âu. Đức là thị trường outbound lớn nhất châu Âu có đường bay trực tiếp đến Việt Nam, là thị trường khách du lịch quan trọng của Việt Nam, là cửa ngõ để khách du lịch châu Âu đến với Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là điểm đến của nhiều sự kiện quốc tế lớn trên thế giới. Mới đây, Việt Nam đã rất tự hào được lựa chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên. Đặc biệt, từ năm 2022, Hà Nội sẽ là thành phố đăng cai tổ chức giải đua xe công thức 1. Qua chương trình xúc tiến này là nỗ lực để quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh với vai trò là cửa ngõ vùng và là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng miền Việt Nam, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.”

    Tại Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Berlin, Đức và Paris, Pháp, Sở Du lịch TP cũng đã thông tin đến Người mua và Báo chí quốc tế về cơ hội tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh – ITE HCMC 2022, được tổ chức từ ngày 05 đến ngày 07/9/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh – ITE HCMC là hội chợ du lịch thương mại quốc tế uy tín và lâu đời nhất tại Việt Nam, đóng vai trò là cửa ngõ tiếp cận đến du lịch Việt Nam và châu Á; đồng thời, năm 2022 cũng là năm đánh dấu kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển của ITE HCMC./

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chương Trình Quảng Bá Du Lịch Malaysia Tại Việt Nam
  • Khởi Động Chương Trình #hellovietnam Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Bằng Video Ngắn
  • Bà Nà Hills: Khuyến Mãi Giá Vé Còn 300.000Vnđ Cho Người Miền Trung
  • Giá Vé Bà Nà Hill 2022 Khuyến Mãi
  • Vé Cáp Treo Bà Nà Hill Tung Khuyến Mãi Khủng 2022
  • Chương Trình Quảng Bá Du Lịch Malaysia Tại Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổ Chức Chương Trình Quảng Bá Du Lịch Việt Nam
  • Khám Phá Toàn Bộ Phú Quốc Với Tour Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm
  • Tour Du Lịch Phú Quốc Đi Bộ Khám Phá Đại Dương
  • Lịch Trình Tour Du Lịch Tây Nguyên Có Gì Hấp Dẫn?
  • Kinh Nghiệm Chụp Ảnh Bằng Máy Du Lịch (Phần 2)
  • Ông Mohd Akbal Setia, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết, chương trình là sự tổng hòa đa dạng các hoạt động giao lưu trao đổi hợp tác giữa đối tác Malaysia bao gồm các công ty lữ hành, khách sạn, công viên vui chơi giải trí, các đơn vị thương mại với công ty lữ hành và hàng không hàng đầu của Việt Nam. Các hội thảo tổ chức xuyên suốt sự kiện sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về những điểm du lịch mới tại Malaysia mà lữ hành có thể khai thác, cũng như chính sách hỗ trợ du lịch của chính phủ Malaysia dành cho đối tác Việt Nam. Hội thảo cũng sẽ giới thiệu các cơ hội kinh doanh, xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm tại Malaysia.

    Chương trình xúc tiến Du lịch Malaysia tổ chức tại Hà Nội

    Ông Mohd Akbal Setia nhấn mạnh, với việc cung cấp những gói tour giá phải chăng tới Malaysia, với dịch vụ tiêu chuẩn cao cấp, trang thiết bị hiện đại cũng như đường bay thuận tiện giữa hai quốc gia, Malaysia hy vọng có thể mang đến cho du khách Việt Nam những kỳ nghỉ đáng nhớ. Malaysia luôn mong muốn được chào đón thêm nhiều khách du lịch Việt Nam đến với đảo quốc này.

    Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và Hội An (Quảng Nam). Đặc biệt, tại Hội An, sự kiện sẽ được tổ chức kết hợp với chương trình 5 năm di sản văn hóa tại địa phương.

    PV

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khởi Động Chương Trình #hellovietnam Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Bằng Video Ngắn
  • Bà Nà Hills: Khuyến Mãi Giá Vé Còn 300.000Vnđ Cho Người Miền Trung
  • Giá Vé Bà Nà Hill 2022 Khuyến Mãi
  • Vé Cáp Treo Bà Nà Hill Tung Khuyến Mãi Khủng 2022
  • Tour Du Lịch Vũng Tàu 1 Ngày Cực Chất, Giá Ưu Đãi Chỉ 850K
  • Quảng Bá Du Lịch Việt

    --- Bài mới hơn ---

  • Clip Quảng Bá Du Lịch Nha Trang Gây Xôn Xao
  • Khám Phá Đất Thái Từ Đoạn Clip Quảng Bá Du Lịch “bá Đạo” Mà Siêu Hài Hước
  • Clip Du Lịch Huế, Hội An, Tp Hcm Đẹp Lung Linh
  • Nên Đi Du Lịch Malaysia Vào Mùa Nào?
  • Du Học Hàn Quốc Miễn Phí Cùng Halo Education
  • Hóa ra biển nước mình đẹp thế

    Trong gần 3 phút thời lượng của clip quảng bá, Nha Trang hiện lên với bãi biển trong xanh, những hình ảnh ấn tượng của chùa Long Sơn, tháp Bà Ponagar, đảo Hòn Tằm… Hai nữ du khách xứ kim chi thích thú khám phá cuộc sống của người dân nơi đây, cùng thưởng thức những món ăn ngon, chơi thể thao, dạo qua các khu nghỉ dưỡng cao cấp…

    Chính người dân Nha Trang và nhiều dân du lịch trong nước cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đầy quyến rũ của vùng biển vốn được coi là có tiềm năng khai thác du lịch lớn nhất cả nước, khi được góc máy của người nước ngoài “tóm tắt” bằng hình ảnh.

    Bà Đoàn Thanh Trà – Trưởng phòng Kế hoạch Tiếp thị Saigontourist cũng thú thật rằng, khi xem clip bà thấy sốc vì không nghĩ biển Nha Trang đẹp đến như vậy. Với sức thuyết phục của clip, bà cũng muốn trở lại nơi này, dù đã nhiều lần đến Nha Trang.

    Vẻ đẹp hiện đại, tiện nghi mà du khách muốn tìm thấy ở Nha Trang

    Bà Trà cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam đều đề cập đến những khó khăn của mình khi quảng bá du lịch tại thị trường nước ngoài. Họ đều cần có clip giới thiệu vùng miền, danh lam thắng cảnh của đất nước, song không có hình ảnh đẹp để chiếu và minh họa tăng phần thuyết phục. Các clip hiện có gần như chỉ đơn thuần là tài liệu giới thiệu những điểm đến chứ chưa đủ sức đảm nhiệm vai trò quảng bá. “Trăm nghe không bằng một thấy”, những hình ảnh động luôn có tác động mạnh và thuyết phục, khiến người xem bị hấp dẫn, rồi ghi nhớ.

    Tốt nhất là đừng “tham”

    Những clip giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam thường mắc “bệnh” chung là “tham”. “Tham” ở đây là đưa cùng lúc nhiều hình ảnh của nhiều điểm đến du lịch trong nước trong một clip quảng bá, điều này gây khó cho việc tạo điểm nhấn cũng như giới thiệu sắc nét hơn từng điểm du lịch.

    Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã nhận định: Clip quảng bá của ngành du lịch Việt Nam chưa có nhiều, hiện mới có clip du lịch Việt Nam cho dịp Đại lễ 1.000 năm và 1 clip quảng bá cho thị trường Trung Quốc. Hầu hết các clip đều như tài liệu để giới thiệu quảng bá ở hội chợ, hội nghị mà chưa mang tính quảng bá rộng rãi. Đã đến lúc ngành du lịch cần xây dựng clip quảng bá đi vào chiều sâu, phải tập trung các điểm đẹp, không phải những hình ảnh điểm đến liệt kê bày như hàng xén”.

    Đề xuất về ý tưởng xây dựng clip cho du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch cũng cho rằng cần tập trung vào một số nơi đặc trưng nhất. Cần phải hiểu rằng clip giới thiệu về một điểm đến riêng nhưng sẽ có tác động chung về du lịch Việt Nam. Hơn nữa, cần phải tận dụng sức lan tỏa của thông tin trên Internet, cần tập trung đẩy những hình ảnh tĩnh và động cũng như các bài viết giới thiệu lên mạng để tiếp cận trực tiếp hơn với những du khách quốc tế.

    Ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist phân tích: “Có hai vấn đề khiến việc quảng bá du lịch Việt Nam hạn chế là ngân sách đầu tư hạn hẹp, chi phí cho quảng bá thấp quá, khi cần xúc tiến thì không có tiền, khi có tiền thì không tiêu được.

    Vì kinh phí hạn hẹp

    Bà Hoàng Thị Điệp, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã trả lời báo chí về việc quảng bá du lịch Việt Nam, trong đó đã thẳng thắn thừa nhận: Do kinh phí hạn hẹp nên Tổng cục mới có 2 clip quảng bá chung thị trường du lịch Việt Nam và Trung Quốc. Tổng cục Du lịch Việt Nam hoàn toàn nhất trí về việc khi đi xúc tiến du lịch ở nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam có quyền mang các clip của họ đi quảng bá rộng rãi.

    Còn ông Nguyễn Văn Tình – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì làm một phép so sánh nhỏ: “Malaysia đầu tư 80 triệu USD cho quảng bá du lịch và làm clip Truly Asia hết 1 triệu USD. Còn Việt Nam chỉ chi 2,5 triệu USD cho quảng bá xúc tiến du lịch”.

    Bãi cát trắng trải dài là điểm hấp dẫn nhất của Nha Trang

    Chính phủ nước ta mỗi năm đầu tư xúc tiến du lịch với ngân sách khoảng 50 tỉ đồng (tương đương 2,5 triệu USD). Nghe thì có vẻ con số này là lớn, nhưng khi so với các nước khác trong khu vực thì lại là quá nhỏ, như Malaysia đầu tư 80 triệu USD/năm, Thái Lan 70 triệu USD/năm, Singapore gần 60 triệu USD/năm. Riêng du lịch Malaysia đã đầu tư kinh phí làm clip Truly Asia ở mức gần 1 triệu USD. Trong khi đó, vì thiếu kinh phí nên mỗi năm chúng ta chỉ mời được 1-2 đoàn lữ hành, báo chí tại các thị trường trọng điểm vào khảo sát. “Cái khó bó cái khôn”, phương án được lựa chọn là quảng bá trên các kênh truyền hình châu Âu, châu Mỹ.

    Tuy nhiên quảng bá du lịch trong nước do Tổng cục Du lịch làm, còn quảng bá du lịch ra nước ngoài do Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thực hiện. Có lẽ các nhà quản lý cũng yên tâm phần nào về tính hiệu quả của phương án này, bởi dựa vào những tiêu chí lượng khách nước ngoài đến năm sau cao hơn năm trước và báo cáo của các hãng truyền hình BBC, CNN về số người xem, số người truy cập website. Tuy nhiên, những hình ảnh như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chiến sĩ thay ca đổi gác, những chợ cóc, hàng rong mang đậm nét Việt Nam chỉ còn hấp dẫn ở mức vừa vừa với người châu Âu, châu Mỹ.

    Phải chăng chúng ta chưa đủ “trình”?

    Đó là câu hỏi chung của phần lớn những người đã xem và trầm trồ vì clip quảng bá Nha Trang của công ty du lịch Hàn Quốc. Có phải chúng ta không tìm được người có thể thực hiện tốt từng khâu kịch bản – quay phim – thiết kế – hậu kỳ… để có thể làm được 3 phút hình ảnh vừa đẹp long lanh vừa đầy sức quyến rũ như thế?

    Đến lúc này, những người làm công tác du lịch mới nhìn nhận lại một số vấn đề. Không chỉ là một cách tư duy mới trong việc làm clip quảng bá, mức đầu tư cần có và thiết thực cho việc quảng bá mà còn là mục tiêu hướng tới của việc quảng bá du lịch.

    Như ông Nguyễn Văn Tình đã nói: “Tôi nghĩ rằng công tác quảng bá trong nước còn nhiều hạn chế, cần phải cải tiến. Nhìn lại thị trường du lịch hằng năm, người Việt Nam đi du lịch nội địa tăng nhiều lần so với nước ngoài đến, năm 2010 có 25 triệu người đi du lịch trong nước, còn người nước ngoài vào chỉ hơn 5 triệu. Đây là nguồn thu lớn cho du lịch. Do vậy, chúng ta phải có đầu tư quảng bá tuyên truyền mạnh hơn nữa, nhất là quảng bá trong nước”.

    Phú Duy

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Động Cuộc Thi Clip Quảng Bá Du Lịch Việt Nam #vietnamnow
  • Làm Phim Quảng Bá Du Lịch Hà Nội Trên Truyền Hình Quốc Tế
  • Lịch Trình 3 Ngày Khám Phá Thiên Đường Nhiệt Đới Malaysia Với Hàng Triệu View “nghệ” Như Ảnh Tạp Chí
  • Nội Dung Clip Quảng Bá Du Lịch Đài Bắc Của Ca Sỹ Malaysia Hoàng Minh Chí Gây Tranh Cãi
  • Du Lịch Tây Nguyên Có Gì Hấp Dẫn?
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100