Sách: Báo Cáo Thường Niên Du Lịch Việt Nam 2022

--- Bài mới hơn ---

  • Công Bố Báo Cáo Về Thị Trường Du Lịch Và Bất Động Sản Du Lịch Biển Việt Nam 2022
  • Tổng Quan Về Du Lịch Đà Nẵng Và Báo Giá Các Tour Giá Rẻ
  • Bảo Hiểm Du Lịch Châu Âu
  • Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Minh Là Gì? Quyền Lợi Như Thế Nào
  • Bảo Hiểm Du Lịch Là Gì ? Lợi Ích Của Bảo Hiểm Du Lịch
  • (TITC) – Năm 2022, Du lịch Việt Nam đã đạt được những kết quả quan trọng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,96 triệu lượt, tăng 29,1% so với năm 2022; khách nội địa đạt 73,2 triệu lượt, tăng 18,1%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 541.000 tỷ đồng, đóng góp trực tiếp của ngành Du lịch đạt 7,9%. Kết quả đó đã minh chứng cho sức bật mạnh mẽ của ngành Du lịch, được các cơ quan, tổ chức quốc tế có uy tín ghi nhận.

    Trong những năm qua, ngành Du lịch đã nhận được sự quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước với nhiều chính sách và chỉ đạo quyết liệt ở tầm vĩ mô, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho du lịch phát triển. Nhờ đó, hệ thống cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, đạt đẳng cấp quốc tế. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch và giao lưu kinh tế, thương mại, văn hóa, thể thao giữa Việt Nam và các nước ngày càng được đẩy mạnh.

    Tất cả những dấu mốc ấn tượng này được thể hiện trong Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2022 do Tổng cục Du lịch biên soạn, phát hành. Báo cáo cung cấp thông tin về các chỉ tiêu, số liệu chủ yếu của du lịch Việt Nam như số lượng khách quốc tế đến, khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch, đóng góp của du lịch trong GDP, về các hoạt động chuyên ngành lữ hành và vận tải khách du lịch, lưu trú du lịch, xúc tiến du lịch, hợp tác quốc tế, xây dựng thể chế, chính sách. Đáng chú ý, lần đầu tiên thông tin về đóng góp kinh tế của các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam được cung cấp trong Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2022.

    Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

    Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

    Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch)

    Số 33, ngõ 294/2 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

    Tel: (84-24) 3943 7072 (máy lẻ 311); Fax: (84-24) 3826 3956

    Email: [email protected]

    Chi nhánh tại miền Nam

    Lầu 7, 146 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

    Tel: (84-28) 3824 1241; Fax: (84-28) 3821 8022

    Email: [email protected]

    Chi nhánh tại miền Trung

    Số 58 (tầng 4), đường Phan Chu Trinh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

    Tel: (84-236) 3897 544; Fax: (84-236) 3897 543

    Email: [email protected]

    Lam Phương

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Báo Cáo Thực Tập Điểm Cao Nhất Của Sinh Viên Du Lịch Trường Đh Văn Lang
  • Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tiếng Hàn Là Nghề Có Nhiều Triển Vọng
  • Bảng Giá Cho Thuê Hướng Dẫn Viên Nội Địa
  • Teambuilding: Khu Du Lịch Sinh Thái Thác Giang Điền
  • Khu Du Lịch Bình Quới Tphcm Có Gì Đặc Sắc
  • Báo Cáo Thường Niên Du Lịch Việt Nam Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảo Hiểm Du Lịch Gia Đình Hoạt Động Như Thế Nào?
  • Tìm Hiểu Lợi Ích Của Gói Bảo Hiểm Du Lịch Gia Đình
  • Bảo Hiểm Du Lịch Là Gì? Mua Bảo Hiểm Du Lịch Châu Âu Ở Đâu?
  • Bảo Hiểm Du Lịch Là Gì? Lợi Ích Khi Mua Bảo Hiểm Du Lịch?
  • Mua Bảo Hiểm Khi Du Lịch Nhật Bản
  • Ngày 6/1/2017, tại Hà Nội, lãnh đạo TCDL đã nghe Trung tâm Thông tin Du lịch báo cáo thường niên du lịch Việt Nam năm 2022. Tham dự có Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu, Ngô Hoài Chung; cùng lãnh đạo, cán bộ các Vụ, đơn vị chức năng. TCDL nghe báo cáo thường niên du lịch Việt Nam năm 2022

    Tại buổi báo cáo, đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch đã trình bày Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam năm 2022. Báo cáo đề cập đến tình hình du lịch Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu và khu vực năm 2022; những con số nổi bật của du lịch Việt Nam; các hoạt động chuyên ngành về vận chuyển, lưu trú, xúc tiến quảng bá, hợp tác quốc tế. Báo cáo cũng đề cập đến triển vọng phát triển của du lịch Việt Nam giai đoạn năm 2022-2020.

    Các ý kiến đóng góp đều đánh giá cao báo cáo, cho rằng nội dung đầy đủ, số liệu khá chính xác. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, báo cáo cần cung cấp thông tin một cách toàn diện và lo-gich hơn nữa; thời gian cung cấp báo cáo sớm hơn sẽ có ích cho nhiều đối tượng; sẽ tốt hơn nếu có thêm phiên bản tiếng Anh, bởi nhiều đối tượng, tổ chức, cá nhân quốc tế đều rất cần báo cáo này. Các ý kiến cũng yêu cầu bổ sung thông tin về vai trò quản lý của cơ quan nhà nước, của các hiệp hội chuyên ngành, các nhà đầu tư chiến lược.

    Phái biểu tại buổi họp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng, báo cáo phải được hoàn thành trong 6 tháng đầu năm mới thể hiện hết giá trị. Báo cáo cũng cần bổ sung sự kiện quan trọng là kỷ niệm 55 thành lập ngành; đồng thời chuẩn lại các thuật ngữ sử dụng trong báo cáo.

    Cùng ngày, Trung tâm Thông tin Du lịch báo cáo Kết quả điều tra khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài năm 2022. Theo đó, Trung tâm Thông tin Du lịch cũng giới thiệu khái quát báo cáo cũng như những kiến nghị đề xuất. Báo cáo được được điều tra tại các cửa khẩu hàng không quốc tế đối với khách du lịch Việt Nam sau khi đi du lịch nước ngoài về và nhập cảnh vào Việt Nam. Báo cáo đã chỉ ra những địa phương có người đi du lịch nước ngoài nhiều nhất, đi lâu nhất; chi tiêu ở nước ngoài, trong nước; độ tuổi đi, nước đến…

    Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá rất cao báo cáo; đồng thời cho rằng báo cáo đã cung cấp được những thông tin mới, thông qua đó có thể quản lý được nguồn khách du lịch ra nước ngoài cũng như con số chi tiêu của khách, từ đó góp phần vào thể hiện liệu tổng thu của du lịch ngày càng chính xác hơn. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng yêu cầu Trung tâm Thông tin Du lịch sớm hoàn thiện báo cáo, trình cấp có thẩm quyền xem xét.

    Gia Khôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bảng Giá Cho Thuê Xe Đi Thác Giang Điền Giá Rẻ
  • Nơi Bán Sim Singapore Uy Tín
  • Bảng Giá Thuê Xe Du Lịch Ninh Bình Giá Rẻ Nhất Tại Vân Hải
  • Bảng Giá Cho Thuê Xe Đi Cần Giờ 1 Ngày
  • Bảng Giá Dịch Vụ Khu Du Lịch Văn Thánh
  • Tổng Cục Du Lịch Ra Mắt “Báo Cáo Thường Niên Du Lịch Việt Nam 2022”

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảo Hiểm Du Lịch Chartis
  • Bếp Gas Du Lịch
  • Báo Đà Nẵng Điện Tử
  • 9 Đảo Du Lịch Đẹp Nhất Ở Nha Trang Nên Ghé Thử 1 Lần
  • Top 10+ Địa Điểm Du Lịch Nha Trang Vạn Người Mê
  • – Vừa qua, Tổng cục Du lịch đã  cho ra mắt ấn phẩm “Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2022” với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh.

    “Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2022” phiên bản tiếng Việt

    Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam là ấn phẩm do Tổng cục Du lịch phát hành hàng năm, cung cấp thông tin về các kết quả chủ yếu của ngành Du lịch trong năm.

    Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2022 phản ánh một năm phát triển đầy sôi động của du lịch Việt Nam với các kết quả nổi bật: lần đầu tiên du lịch Việt Nam đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 755 nghìn tỷ đồng, đóng góp 9,2% GDP. Cùng với đó, báo cáo cũng cung cấp thông tin về các hoạt động chuyên ngành như nâng cao năng lực, thể chế, chính sách, lữ hành và vận chuyển khách du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, xúc tiến du lịch, hợp tác quốc tế. Báo cáo cũng điểm lại những giải thưởng uy tín quốc tế mà ngành Du lịch Việt Nam vinh dự được nhận trong năm qua.

    “Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2022” phiên bản tiếng Anh

    Đáng chú ý, Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2022 có bổ sung nội dung về ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang phát triển mạnh mẽ và xu hướng chuyển đổi số trong ngành Du lịch ngày càng rõ nét.

    Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2022 do Trung tâm Thông tin du lịch phối hợp với các Vụ/Đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch biên soạn, phát hành.

    Trung tâm Thông tin du lịch

    --- Bài cũ hơn ---

  • Csdl Thống Kê Du Lịch
  • Vé Đi Đảo Khỉ Cần Giờ Là Bao Nhiêu Và Những Điều Thú Vị Tại Đây
  • Khu Du Lịch Thiên Sơn Suối Ngà, Và Hình Ảnh Du Lịch Thiên Sơn Suối Ngà, Tour Du Lịch Thiên Sơn Suối Ngà, Thien Son Suoi Nga, Khu Du Lich Thien Son Suoi Nga, Thong Tin Va Hinh Anh Du Lich Thi
  • Suối Tiên Được Công Nhận Khu Du Lịch Cấp Thành Phố
  • Đô Thị Cổ Hội An
  • Báo Cáo Thực Tập Công Ty Du Lịch Việt Nam Tại Hà Nội

    --- Bài mới hơn ---

  • Vì Sao 70% Khách Du Lịch Đến Việt Nam ‘một Đi Không Trở Lại’?
  • Du Lịch Việt Nam Một Mình, Tại Sao Không?
  • Đi Úc Nên Mua Mỹ Phẩm Gì ?
  • Tháng 3 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Top 20 Địa Điểm Nhất Định Phải Đến
  • Du Lịch Việt Nam Những Năm Gần Đây
  • BÁO CÁO TỔNG HỢP PHẠM THỊ THANH TUYỀN

    LỜI MỞ ĐẦU

    Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp có tính chất liên ngành, liên nghề, liên vùng.

    Sản phẩm của ngành du lịch mang nhiều nét đặc trưng riêng. Vì vậy lao động trong

    ngành du lịch phải có những yêu cầu rất riêng. Để đáp ứng được nhu cầu lao động

    của ngành, Khoa Du lịch Khách sạn đã có một chương trình đào tạo rất phù hợp.

    Đó là đặc thù riêng của khoa và từ đó việc thhực tập của sinh viên được chia thành

    hai đợt. Đợt 1 với mục tiêu là tìm hiểu công ty – nơi mình thực tập và làm quen với

    công việc tác nghiệp. Từ đó sẽ hiểu rõ được quy trình hoạt động của công ty Du

    lịch như thế nào. Bản thân em được thực tập ở công ty Du lịch Việt Nam tại Hà

    Nội , sau quá trình thực tập em đã tìm hiểu và quan sát thực tế nên có thể hiểu khái

    quát về cong ty cũng như hoạt động cụ thể của các phòng ban trong công ty. Như

    vậy sản phẩm của việc thựuc tập đợt I này chính là báo cáo tổng hợp.

    Báo cáo bao gồm ba phần cụ thể như sau:

    Phần 1: Giới thiệu chung về Công ty Du lịch Việt Nam tại Hà Nội

    Phần 2: Thực trạng kinh doanh của Công ty

    Phần 3: Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty

    Sinh viên thực hiện

    Phạm Thị Thanh Tuyền

    LỚP DU LỊCH 43A

    1

    BÁO CÁO TỔNG HỢP PHẠM THỊ THANH TUYỀN

    NỘI DUNG

    1. Giói thiệu chung về công ty du lịch Việt nam

    1.1 Qua trình hình thành và phát triển

    Theo nghị định 26/CP ngày 7/9/1960, công ty du lịch Việt Nam ra đời trực thuộc

    Phủ thủ tướng trên danh nghĩa, thực chất là một cục do Bộ công an (Bộ nội vụ).

    Lúc bấy giờ công ty chỉ có vài ba chi nhánh tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hoà Bình.

    Cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty chỉ có vài khách sạn với số buồng, giường ít ỏi

    chủ yếu phục vụ các cán bộ công nhân viên nhà nước đi nghỉ, điều dưỡng theo tiêu

    chuẩn và một số chuyên gia nước ngoài.

    Sau ngày giải phóng miền Nam đất nước thống nhất, ngành du lịch Việt nam được

    tiếp quản nhũng nhà hàng, khách sạn của chính quyền cũ để lại ở: Vũng Tàu, Nha

    Trang, Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, việc quản ý các nhà hàng, khách sạn

    này không được tập trung vào một mối. Công ty du lịch Việt Nam chỉ được giao

    một số cơ sở lưu trú ở Vũng Tàu, Đà Nẵng còn lại các cơ sở khác được giao cho

    các ngành khác nhau quản lý.

    Năm 1979, do yêu cầu thực tế của ngành du lịch, Tổng cục du lịch được thành lập

    (trực thuộc Hội đồng Bộ trưởng nay là Thủ tướng chính phủ).

    Đến năm 1990 do cải cách, tổ chức lại bộ máy nhà nước, tổng cục du lịch được sát

    nhập vào Bộ văn hoá – thông tin – thể thao và du lịch. Lúc này cơ quan của tổng

    cục du lịch Việt Nam.

    Năm 1991 Tổng cục du lịch Việt Nam chuyển chức năng quản lý du lịch từ Bộ văn

    hoá – thông tin – thể thao và du lịch về Bộ Thương mại và có tên bộ Thương Mại

    và du lịch.

    Cuối năm 1992, Tổng cục du lịch được thành lập trở lại, Tổng cục du lịch Việt

    Nam giải thể và cơ quan của Tổng công ty được thành lập thành doanh nghiệp với

    tên gọi là công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội (chính thức vào ngày 26/3/1993).

    LỚP DU LỊCH 43A

    2

    BÁO CÁO TỔNG HỢP PHẠM THỊ THANH TUYỀN

    Công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội, tên giao dịch là Vietnamtourism in Hanoi, là

    một tổ chức kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, trực thuộc tổng cục du lịch, có tư

    cách pháp nhân thực hiện chế độ hạch toán độc lập, sử dụng con dấu riêng theo thể

    chế qui định của nhà nước.

    Công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội mở tài khoản tại ngân hàng Ngoại

    Thương Việt Nam.

    Công ty có trụ sở tại 304 Lý Thường Kiệt, Hà Nội và các chi nhánh tại:

    + 12 Hùng Vương, Thành Phố Huế

    + 138 Hàn Thuyên, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Từ khi thành lập cho đến nay, công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội không

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thực Trạng Du Lịch Việt Nam Hiện Nay
  • Du Lịch Việt Nam Hết Hấp Dẫn Du Khách Ngoại Quốc
  • Khách Du Lịchtrung Quốc Đến Việt Nam Giảm Mạnh Do Đâu?
  • Khách Quốc Tế Đến Việt Nam Tháng 3 Giảm 68%, Doanh Thu Du Lịch Lữ Hành Quý I Giảm 28%
  • Đóng Góp Của Du Lịch Vào Gdp
  • 8 Báo Cáo Và Tài Liệu Nổi Bật Nhất Ngành Du Lịch Việt Nam 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hội Nghị Toàn Quốc Về Du Lịch Năm 2022
  • Bảo Hiểm Du Lịch Là Gì
  • Tìm Hiểu Về Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước
  • Bảo Hiểm Y Tế Du Lịch, Xin Visa Nhật Bản
  • Lợi Ích Hấp Dẫn Khi Mua Bảo Hiểm Du Lịch Aaa
  • 1. Báo cáo du lịch thường niên 2022

    Đây là nhóm báo cáo đầy đủ nhất về du lịch Việt Nam do Tổng cục du lịch Việt Nam tổng hợp, bao gồm những thống kê tổng quát nhất về tình hình du lịch thế giới, tình hình du lịch ở Việt Nam (inbound, outbound, nội địa, đóng góp về kinh tế …). Ngoài ra, báo cáo cũng liệt kê các hoạt động ngành Du lịch đã tập trung thực hiện, cụ thể hóa những chỉ đạo của Đảng, nhà nước về phát triển du lịch, đặc biệt là nghị quyết 08-nQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và luật Du lịch 2022. Các thống kê về lữ hành, nghỉ dưỡng, các hoạt động xúc tiến của Tổng cục, chương trình hợp tác quốc tế với tổ chức/quốc gia khác cũng được thống kê rất đầy đủ tại báo cáo này.

    2. Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2022-2025

    3. Báo cáo khoa học công nghệ 2022

    Đây là tài liệu do Viện Nghiên cứu phát triển du lịch thuộc Tổng cục du lịch biên soạn hàng năm. Tài liệu liệt kê những chuyên luận, dự án trong ngành, các nghiên cứu, đề án quy hoạch du lịch Việt Nam, các tỉnh Hưng Yên, Tuyên Quan, Thái Bình, Lạng Sơn đến năm 2025, tầm nhìn 2030

    4. Quy hoạch Tổng thể Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2022, tầm nhìn đến năm 2030

    Quy hoạch được Tổng cục du lịch phát hành từ 2013, nhằm đưa ra định hướng, đánh giá nguồn lực, cơ hội, thách thức, mục tiêu đến 2030, định hướng pháp triển, các nhóm giải pháp và tổ chức thực hiện quy hoạch. Với mục tiêu quy hoạch 7 vùng du lịch, 46 khu du lịch quốc gia, 41 địa điểm du lịch quốc gia và 12 đô thị du lịch, ngành du lịch kỳ vọng sẽ đạt được nhiều thành tựu trong những năm tới.

    5. Báo cáo thị trường du lịch và bất động sản du lịch biển Việt Nam 2022

    Việt Nam đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn để đầu tư phát triển. Hơn 3.000 km bờ biển với hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ, 125 bãi biển mà hầu hết là bãi tắm đẹp, là món quà quý giá mà thiên nhiên vùng khí hậu nhiệt đới ban tặng cho Việt Nam. Báo cáo liệt kê chi tiết đặc điểm từng khu vực du lịch biển, nhằm giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định đầu tư vào lĩnh vực này cùng Crystal Bay

    6. UNWTO/GTERC Asia Tourism Trends

    Phiên bản thứ năm của báo cáo Xu hướng du lịch Châu Á UNWTO / GTERC được công bố tại Macao, Trung Quốc, tại Diễn đàn kinh tế du lịch thế giới (GTEF) vào tháng 10 năm 2022. Báo cáo là một dự án hợp tác nghiên cứu của Phòng khu vực Bộ Châu Á và Thái Bình Dương và Phòng Thông tin và cạnh tranh Du lịch của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Power and Performance Rankings 2022 – WTTC

    7. Travel & Tourism Economic Impact 2022 World

    8. Asia Pacific: Regional Tourism Trends – Howath HTL

    Đây là tài liệu về Xu hướng ngành du lịch khu vực Châu Á được tổng hợp bởi Horwath HTL. Horwath HTL là thương hiệu tư vấn khách sạn lớn nhất và giàu kinh nghiệm nhất thế giới, với 47 văn phòng trên toàn cầu. Tài liệu phân tích vị thế và sự tăng trưởng của du lịch Việt Nam so với các quốc gia khác trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương

    Hoàn thành form đăng ký để nhận được bộ tài liệu: “8 báo cáo và tài liệu nổi bật nhất ngành du lịch Việt Nam 2022 – 2022”

    [ninja_form id=’3′]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Kết Đề Án Đảm Bảo An Ninh Du Lịch Tỉnh Quảng Bình Giai Đoạn 2022
  • Hội Thi Hướng Dẫn Viên Du Lịch Giỏi Thành Phố Hồ Chí Minh Mở Rộng Năm 2022
  • Bảng Giá Tour Du Lịch Phú Quốc 2022 Tháng 6/2021 * Du Lịch Số
  • Giá Phòng, Dịch Vụ Tại Cần Giờ Resort Khuyến Mãi, Ưu Đã Đặt Sớm
  • Giá Vé Bà Nà Hill 2022 Khuyến Mãi
  • Công Bố Báo Cáo Về Thị Trường Du Lịch Và Bất Động Sản Du Lịch Biển Việt Nam 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Quan Về Du Lịch Đà Nẵng Và Báo Giá Các Tour Giá Rẻ
  • Bảo Hiểm Du Lịch Châu Âu
  • Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Minh Là Gì? Quyền Lợi Như Thế Nào
  • Bảo Hiểm Du Lịch Là Gì ? Lợi Ích Của Bảo Hiểm Du Lịch
  • Bảo Hiểm Du Lịch, Tổng Quan Về Bảo Hiểm Du Lịch
  • Vào trung tuần tháng 7/2018 vừa qua , Công ty cổ phần Crystal Bay đã phối hợp cùng Vietnam Credit và Savills Việt Nam công bố “Báo cáo Nghiên cứu thị trường Du lịch và Bất động sản Du lịch biển Việt Nam 2022 “. Nội dung Báo cáo gồm 4 phần : (1) T ổng quan du lịch Việt Nam ; (2) T hị trường du lịch các tỉnh ven biển Việt Nam ; (3) T hị trường Bất động sản các tỉnh ven biển Việt Nam ; (4) Đánh giá và tổng kết về phát triển du lịch và bất động sản du lịch biển tại Việt Nam.

    Thông qua việc phân tích , đánh giá trực quan và những số liệu thống kê chi tiết , B áo cáo đã cho thấy những tiềm năng và triển vọng to lớn của thị trường du lịch và bất động sản du lịch biểnở Việt Nam hiện nay, đồng thời đề ra các giải pháp mang tính chiến lược để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong tương lai.

    Tăng trưởng du lịch thuộc tốp đầu thế giới

    Theo số liệu của Tổng cục thống kê , lượng khách du lịch quốc tế và nội địa năm 2022 tăng trưởng mạnh so với năm 2022, lần lượt là 29.1% và 18.1%, đứng hàng thứ 6 thế giới . Doanh thu từ khách du lịch đạt 511 tỷ đồng, tương đương 23 tỷ USD, tăng 27.5% so với năm 2022.

    Năm 2022, Việt Nam đón tổng cộng 12,9 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, riêng khách Trung Quốc là 4 triệu lượt (chiếm xấp xỉ 40%), tiếp đến là Hàn Quốc (2,4 triệu lượt), Nhật Bản (800 nghìn lượt), Đài Loan (620 nghìn lượt), Hoa Kỳ (610 nghìn lượt), Nga (570 nghìn lượt), Malaysia (480 nghìn lượt), Úc (370 nghìn lượt), v.v…

    Trong 6 tháng đầu năm 2022, tuy tốc độ tăng trưởng du lịch có giảm hơn so với cùng kỳ 2022 nhưng vẫn ghi nhận xu hướng tích cực. Lượng khách du lịch vẫn tiếp tục gia tăng, đặc biệt là tại những địa điểm du lịch nổi tiếng như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang… Chẳng hạn, riêng tại Phú Quốc lượng khách du lịch 6 tháng đầu năm 2022 đã tăng đến 70.9% so với cùng k ỳ năm 2022 , đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay .

    Tại m ột số thị trường trọng điểm khác về du lịch cũng ghi nhận mức tăng trưởng tương tự về lượng khách du lịch Quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2022 , cụ thể: Đà Nẵng (50%), Nha Trang (47%).

    Bất động sản du lịch biển – Miếng bánh của những “ông lớn”

    Theo Báo cáo, thị trường bất động sản du lịch biển thời gian qua diễn biến hết sức sôi động, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, đa số thị phần của phân khúc này đều nằm trong tay các “ông lớn” về bất động sản nghỉ dưỡng như: FLC, Nha Trang Bay, Vingroup, Empire Group và Sun Group. Trong đó, Vingroup dẫn đầu thị trường với 14% thị phần. Tiếp đến là Nha Trang Bay và FLC , mỗi doanh nghiệp này chiếm khoảng 13% thị phần.

    Phân chia thị phần giữa các “ông lớn” về bất động sản du lịch biển

    Các địa phương tập trung nhiều dự án bất động sản du lịch biển vẫn là Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc … Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, thị trường đang được mở rộng nhanh chóng ra nhiều tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Thanh Hóa , Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận.. .

    Về cơ cấu sản phẩm bất động sản du lịch biển , loạ i hình căn hộ khách sạn ( Condotel ) đang chiếm tỷ trọng lớn nhất, với 81% tổng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng trên toàn thị trường. Tại các điểm nóng du lịch như Nha Trang , Đà Nẵng, loại hình Condotel thậm chí còn chiếm đến 90% tổng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng .

    Với lợi thế đường bờ biển trải dài hơn 3000km từ Bắc vào Nam, nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ cùng với nguồn vốn đầu tư được đổ mạnh vào các dự án , thị trường bất động sản du lịch biển đang là một trong những thị trường hấp dẫn đốivà nhiều cơ hội đối với nhà đầu tư .

    Theo dự báo, đến năm 2022 Việt Nam sẽ đón khoảng 21 triệu khách du lịch quốc tế và 80 triệu khách nội địa . Với lượng khách như trên sẽ cần khoảng 300.000 phòng lưu trú từ 3 đến 5 sao . Tuy nhiên, hiện nay số lượng phòng lưu trú đạt tiêu chuẩn trên toàn quốc vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu, dẫn đến tình trạng khan hiếm phòng, nhất là tại các thành phố du lịch vào mùa cao điểm.

    Đó chính là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào các dự án du lịch biển trong thời gian tới, đồng thời cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư mua căn hộ condotel để sinh lời. Điều này hứa hẹn một viễn cảnh thị trường bất động sản du lịch biển sẽ còn tiếp tục sôi động trong thời gian tới. Bên cạnh đó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho khách hàng nếu thị trường căn hộ condotel không được quản lý và điều tiết một cách hiệu quả, trong bối cảnh khung pháp lý về condotel và thị trường bất động sản du lịch biển còn chưa hoàn thiện đồng bộ.

    Crystal Bay là tập đoàn chuyên về du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí và phát triển bất động sản nghỉ dưỡng… Crystal Bay hiện đang sở hữu, liên kết sở hữu nhiều dự án bất động sản du lịch biển tại các địa phương như Quảng Ninh, Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phúc Quốc … Thế mạnh của Crytal Bay là khai thác khách du lịch in-bound từ thị trường Nga, Châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc…. thông qua hệ thống hơn 500 văn phòng đại diện và đại lý du lịch tại nước ngoài. Hiện tại, Crysal Bay đang chiếm hơn 60% thị phần khách du lịch Nga tại Việt Nam.

    Crystal Bay cũng là thành viên chính thức của hệ thống World Hotels với hơn 100.000 khách sạn trên toàn thể giới và được biết đến là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch chất lượng cao tại thị trường Việt Nam, đón đầu các xu hướng phát triển du lịch toàn cầu.

    Trong chiến lược phát triển những năm tới, Crystal Bay đang kết hợp cùng các đối tác trong và ngoài nước phát triển loại hình sản phẩm du lịch “Một điểm đến hai vùng di sản” với mục tiêu kết nối các di sản thiên nhiên nổi tiếng thế giới Vịnh Hạ Long và Vịnh Nha Trang nhằm đem đến cho khách du lịch nước ngoài một trải nghiệm trọn vẹn và hoàn hảo cho một kỳ nghỉ tại Việt Nam.

    Công ty cổ phần Du lịch và Giải trí Everland (Everland Travel) cũng là một đối tác đồng hành cùng Crystal Bay trong chiến lược phát triển, quảng bá du lịch tại Việt Nam cũng như trong việc kết hợp khai thác các sản phẩm, dịch vụ du lịch dựa trên tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên.

    Everland News.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sách: Báo Cáo Thường Niên Du Lịch Việt Nam 2022
  • Mẫu Báo Cáo Thực Tập Điểm Cao Nhất Của Sinh Viên Du Lịch Trường Đh Văn Lang
  • Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tiếng Hàn Là Nghề Có Nhiều Triển Vọng
  • Bảng Giá Cho Thuê Hướng Dẫn Viên Nội Địa
  • Teambuilding: Khu Du Lịch Sinh Thái Thác Giang Điền
  • Một Số Video Quảng Cáo Về Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Sản Xuất Clip Giới Thiệu Sản Phẩm Tour Du Lịch, Tham Khảo Thêm Chi Tiết
  • Tìm Việc Làm Du Lịch Tại Quảng Ninh
  • Tìm Việc Làm Tại Bắc Giang
  • Việt Nam Có Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Không Thua Kém Singapore
  • Liệu Việt Nam Thực Sự Có Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển?
  • Lần này dulichbui xin giới thiệu đến các bạn một số video giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam xuất hiện trên youtube

    Đoạn Video quảng bá về hình ảnh đất nước Việt Nam nhân dịp hội nghị APEC được tổ chức tại Việt Nam

    Video Hello VietNam của Phạm Quỳnh Anh

    Bản tiếng Pháp Bonjour Vietnam (Phạm Quỳnh Anh) tác giả: không rõ

    HELLO VIETNAM (Eng version)

    Tell me all about this name, that is difficult to say.

    It was given me the day I was born.

    Want to know about the stories of the empire of old.

    My eyes say more of me than what you dare to say.

    All I know of you is all the sights of war.

    A film by Coppola, the helicopter’s roar.

    One day I’ll touch your soil.

    One day I’ll finally know my soul.

    One day I’ll come to you.

    To say hello… Vietnam.

    Tell me all about my colour, my hair and my little feet

    That have carried me every mile of the way.

    Want to see your house, your streets. Show me all I do not know.

    Wooden sampans, floating markets, light of gold.

    All I know of you is the sights of war.

    A film by Coppola, the helicopter’s roar.

    One day I’ll touch your soil.

    One day I’ll finally know my soul.

    One day I’ll come to you.

    To say hello… Vietnam.

    And Buddha’s made of stone watch over me

    My dreams they lead me through the fields of rice

    In prayer, in the light…I see my kin

    I touch my tree, my roots,my begin

    One day I’ll touch your soil.

    One day I’ll finally know my soul.

    One day I’ll come to you.

    To say hello… Vietnam.

    One day I’ll walk your soil

    One day I’ll finally know my soul

    One day I’ll come to you

    To say hello…Vietnam

    To say hello…Vietnam

    To say xin chào…Vietnam

    Bonjour Vietnam (Fran Version)

    Raconte moi ce nom étrange et difficile à prononcer

    Que je porte depuis que je suis née.

    Raconte moi le vieil empire et le trait de mes yeux bridés,

    Qui disent mieux que moi ce que tu n’oses dire.

    Je ne sais de toi que des images de la guerre,

    Un film de Coppola, te dire bonjour, Vietnam.

    Raconte moi ma couleur, mes cheveux et mes petits pieds,

    Qui me portent depuis que je suis née.

    Raconte moi ta maison, ta rue, racontes moi cet inconnu,

    Les marchés flottants et les sampans de bois.

    Je ne connais de mon pays que des photos de la guerre,

    Un film de Coppola, te dire bonjour, Vietnam.

    Les temples et les Bouddhas de pierre pour mes pères,

    Les femmes courbées dans les rizières pour mes mères,

    Dans la prière, dans la lumière, revoir mes frères,

    Toucher mon âme, mes racines, ma terre…

    Un jour, j’irai là bas, un jour dire bonjour à mon âme.

    Un jour, j’irai là bas [pour] te dire bonjour, Vietnam (2 fois).

    Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77

    About me

    “Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi.” Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Càng Ngày, Các Bạn Trẻ Việt Nam Làm Video Clip Du Lịch Càng Đẹp Và Đỉnh!
  • Cẩm Nang Du Lịch Ý Từ A Đến Z
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Bình 2022 Tất Tần Tật Ăn Ở, Đi Lại
  • Video Du Lịch Ninh Bình 2 Ngày 1 Đêm, Clip Du Lich
  • Các Địa Điểm Du Lịch Ở Kon Tum (Cập Nhật 11/2020)
  • Lễ Hội Pháo Hoa Thường Niên Tại Đà Nẵng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đi Đảo Nam Du Từ Tp Hcm ( Sài Gòn ).
  • Tour Du Lịch Đảo Nam Du 2022 Và Những Địa Điểm Check In * Du Lịch Số
  • Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ Cùng Khám Phá Đảo Nam Du
  • Đặt Vé Máy Bay Giá Rẻ Du Lịch Đảo Nam Du 2022
  • Du Lịch Biển Đảo: Quần Đảo Nam Du 2 Ngày 2 Đêm
  • Lễ hội pháo hoa thường niên tại Đà Nẵng

    Lễ hội bắn pháo hoa thường niên tại Đà Nẵng đây là sự kiện văn hoá du lịch mang tầm cỡ quốc tế, được thành phố Đà Nẵng tổ chức, sự kiện thường niên lần này Thành phố Đà Nẵng thống nhất giao Tập đoàn Sun Group là đơn vị tổ chức các cuộc thi pháo hoa quốc tế bắt đầu từ năm 2022. Theo đó, cuộc thi trở thành sự kiện thường niên, kéo dài từ 2-3 tuần.

    Đặc sản nhà hàng Tây Bắc ” Xôi Thằng Bờm Nịnh Vợ”

    chương trình du khách sẽ được hòa cùng lễ hội bắn pháo hoa thường niên tại nơi này đây là sự kiện văn hoá du lịch mang tầm cỡ quốc tế, được thành phố vùng này tổ chức, sự kiện thường niên lần này Thành phố mảnh đất nàythống nhất giao Tập đoàn Sun Group là đơn vị tổ chức các cuộc thi pháo hoa quốc tế bắt đầu từ năm 2022. Theo đó, cuộc thi trở thành sự kiện thường niên, diễn ra từ ngày 30-4 đến ngày 30-6

    * Ông có thể cho biết lý do Sun Group được chọn làm đơn vị tổ chức sự kiện quan trọng này?

    – Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế mang thương hiệu của nơi đây, nhưng rất đáng tiếc là thời gian qua chúng ta không tổ chức được hằng năm, mà chỉ hai năm một lần. Nếu thời gian ngắt quãng như vậy sẽ không thúc đẩy cho du lịch Đà Nẵng. Hơn nữa, muốn tổ chức thành công hoạt động này, thành phố cũng gặp không ít khó khăn, nhất là về kinh phí, thứ đến là phải huy động nguồn nhân lực để thực hiện được những cuộc thi như vậy. Để cuộc thi phát huy hết tinh thần mà lãnh đạo thành phố khởi xướng, chúng tôi cho rằng, doanh nghiệp cũng cần phải có trách nhiệm với địa phương nơi mình đầu tư làm ăn. Thông qua đó, lễ hội pháo hoa mang đến cơ hội rất lớn để nơi nàyquảng bá hình ảnh của mình, thúc đẩy sự phát triển về kinh tế-xã hội, nhất là về du lịch.

    Xuất phát từ lý do này, chính quyền thành phố vừa quyết định xã hội hóa cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế. Sun Group chủ động đề xuất tổ chức cuộc thi pháo hoa và nâng cấp thành lễ hội pháo hoa quốc tế.

    * Cùng với việc chuyển thời gian tổ chức hai năm một lần thành sự kiện thường niên, quy mô và tầm vóc của lễ hội pháo hoa từ năm 2022 sẽ có thay đổi gì?

    Vào ngày 30-4, màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam, Ba Lan sẽ diễn ra. Ngày 26-5 là chương trình dự thi của đội Pháp, Mỹ. Ngày 2-6 là lịch trình diễn của đội Italia, Hong Kong (Trung Quốc). Ngày 9-6 diễn ra chương trình của đội Thụy Điển, Bồ Đào Nha. Ngày 30-6 diễn ra chương trình chung kết, trao giải cho 2 đội đoạt giải nhất và nhì.

    Đơn vị tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế vùng này 2022 là Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group), dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng, đơn vị tư vấn trình diễn pháo hoa là Công ty Global 2000.

    Địa điểm diễn ra hoạt động bắn pháo hoa gồm: Khu vực Cảng sông Hàn, khán đài chính và sân khấu nằm tại khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đối diện khu vực bắn. Các hoạt động phụ trợ được tổ chức tại khu vực Công viên Châu Á, Bà Nà Hills, các không gian hai đầu cầu Rồng, hai bên bờ sông Hàn, dọc tuyến đường Bạch Đằng, bãi biển Mỹ Khê và Cung Thể thao Tiên Sơn…

    Kinh phí phục vụ việc tổ chức bắn pháo hoa do Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời đảm nhiệm, không sử dụng ngân sách Nhà nước. Đối với những hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, các hoạt động văn hóa, thể thao… có tính thường niên diễn ra trong giai đoạn tổ chức lễ hội, các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, sử dụng từ nguồn dự toán chi ngân sách năm 2022 và nguồn xã hội hóa để thực hiện, ngân sách không bổ sung dự toán kinh phí.

    Nguồn tin: baodanang.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Đà Nẵng ” Lễ Hội Pháo Hoa”
  • Ngây Ngất Lễ Hội Bắn Pháo Hoa Quốc Tế Đà Nẵng
  • Tour Ngũ Hành Sơn Hội An Chất Lượng, Tham Quan Đầy Đủ
  • Du Lich Da Nang: Đà Nẵng
  • Tour Du Lịch Di Sản Miền Trung
  • Báo Cáo Về Tiểu Vùng Du Lịch Miền Núi Tây Bắc Và Nam Bắc Bộ

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Văn Hóa Tiểu Vùng Du Lịch Miền Núi Tây Bắc
  • Du Lịch Pháp: 11 Điểm Du Lịch Miễn Phí Ở Paris
  • Những Địa Điểm Du Lịch Tại Paris Bạn Không Thể Không Tới Thăm
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Bà Nà
  • Đà Nẵng Bay Kuala Lumpur 2 Chuyến Mỗi Ngày, Kèm Mẹo Du Lịch Hay Ho
  • Ngày đăng: 05/09/2014, 11:03

    báo cáo về tiểu vùng du lịch miền núi tây bắc và nam bắc bộ báo cáo về tiểu vùng du lịch miền núi tây bắc và nam bắc bộ báo cáo về tiểu vùng du lịch miền núi tây bắc và nam bắc bộ báo cáo về tiểu vùng du lịch miền núi tây bắc và nam bắc bộ báo cáo về tiểu vùng du lịch miền núi tây bắc và nam bắc bộ báo cáo về tiểu vùng du lịch miền núi tây bắc và nam bắc bộ báo cáo về tiểu vùng du lịch miền núi tây bắc và nam bắc bộ báo cáo về tiểu vùng du lịch miền núi tây bắc và nam bắc bộ báo cáo về tiểu vùng du lịch miền núi tây bắc và nam bắc bộ báo cáo về tiểu vùng du lịch miền núi tây bắc và nam bắc bộ báo cáo về tiểu vùng du lịch miền núi tây bắc và nam bắc bộ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TPHCM KHOA MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN    Bài Tiểu Luận Chuyên đề: TIỂU VÙNG DU LỊCH MIỀN NÚI TÂY BẮC VÀ NAM BẮC BỘ GVHD : Huỳnh Văn Thanh Thực hiện: Nhóm 6_DH08DL Nguyễn Thị Lan Nguyễn Thị Dung Nguyễn Văn Nam Nguyễn Minh Tuấn Nguyễn Thị Cà Búp Lê Thị Thanh Hồng Trương Lê Bích Nhi Phan Thị Diễm Thùy Nguyễn Thị Mỹ Thạnh Tháng 5/2010 2 MỤC LỤC 3 I. Tiểu vùng du lịch miền núi Tây Bắc 1. Khái quát về tiểu vùng Tiểu vùng du lịch miền núi Tây Bắc gồm các tỉnh: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình với trung tâm là Lào Cai. Địa hình Tây Bắc hiểm trở, có nhiều khối núi và dãy núi cao chạy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam. Dãy Hoàng Liên Sơn cao đến 1500 m, dài tới 180 km, rộng 30 km, với một số đỉnh núi cao trên 3000 m. Có hai con sông lớn là sông Đà và sông Thao. Thượng nguồn của sông Mã cũng ở trên vùng đất Tây Bắc. Tiểu vùng này có các cao nguyên là Tà Phình, Mộc Châu, Nà Sản và các bồn địa Tây Bắc Điện Biên, Nghĩa Lộ, Mường Thanh. Khí hậu nhiệt đới gió mùa, rét lạnh vào các tháng mùa đông và mát mẻ vào các tháng mùa hè. Hệ sinh vật rất phong phú và đa dạng trong đó có nhiều loài quý hiếm được liệt kê vào sách đỏ của Việt Nam và Thế giới. Tiểu vùng miền núi Tây Bắc có 2 tỉnh giáp Trung Quốc là Lào Cai, Lai Châu và 4 tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình giáp với Lào. Đây là tiểu vùng có nguy cơ động đất cao nhất ở nước ta. Hình 1: Các tỉnh thuộc tiểu vùng du lịch miền núi tây bắc 4 1.1. Vĩnh Phúc Diện tích: 1.373,2 km² Dân số: 1.180,4 nghin người (năm 2006) Tỉnh lỵ: Thành phố Vĩnh Yên. Các huyện, thị: – Thị xã: Phúc Yên. – Huyện: Lập Thạch, Tam Dương, Bình Xuyên, Vĩnh Tường, Yên Lạc, Mê Linh, Tam Đảo. Dân tộc: Việt (Kinh), Sán Dìu, Sán Chay, Tày Hình 2: Bản đồ du lịch tỉnh Vĩnh Phúc 1.1.1. Điều kiện tự nhiên Vĩnh Phúc là tỉnh thuộc miền núi trung du Bắc Bộ, cách thủ đô Hà Nội 60km về phía bắc, tiếp giáp các tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên về phía bắc; phía đông và đông nam giáp Hà Nội, phía tây giáp tỉnh Phú Thọ, phía nam và tây nam giáp Hà Tây. Địa hình của tỉnh chủ yếu là trung du và đồng bằng, đồi núi thấp. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 23,4ºC. Vùng núi Tam Đảo khí hậu mát mẻ, nhiệt độ trung bình năm khoảng 21ºC, là nơi nghỉ mát lý tưởng của miền Bắc. Chảy qua Vĩnh Phúc có 4 dòng chính: sông Hồng, sông Lô, sông Phó Đáy và sông Cà Lồ. 5 1.1.2. Tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch Nền kinh tế của tỉnh trong những năm gần đây đã dần đi vào ổn định. Năng suất cây trồng khá, chăn nuôi gia súc, thủy sản phát triển ở hầu hết các địa phương của tỉnh. Thiên nhiên đã tạo cho Vĩnh Phúc nhiều cảnh quan kỳ thú như Tam Đảo, Tây Thiên, hồ Đại Lải trong đó vùng núi Tam Đảo khí hậu mát mẻ, là nơi nghỉ mát lý tưởng của miền Bắc. Tỉnh có nhiều di tích lịch sử đã được Bộ Văn hoá – Thông tin xếp hạng. 1.1.3. Giao thông Hệ thống giao thông của tỉnh đa dạng và tương đối phát triển, có hệ thống đường bộ, đường thủy, đường sắt từ Hà Nội đi qua tỉnh đến Lào Cai. Tỉnh là điểm đầu của quốc lộ 18 đi cảng Cái Lân (Quảng Ninh) và có đường quốc lộ 2 chạy dọc tỉnh. Tỉnh Vĩnh Phúc nằm gần kề ngay sân bay quốc tế Nội Bài, là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế đối ngoại. 1.2. Phú Thọ Hình 3: Bản đồ du lịch tỉnh Phú Thọ Diện tích: 3.528,4 km² Dân số: 1.336,6 nghìn người (năm 2006) Tỉnh lỵ: Thành phố Việt Trì 6 Các huyện, thị: – Thị xã: Phú Thọ – Huyện:Hạ Hòa, Thanh Ba, Ðoan Hùng, Lâm Thao, Yên Lập, Thanh Sơn, Tam Nông, Thanh Thuỷ, Phù Ninh, Cẩm Khê, Tân Sơn. Dân tộc: Việt (Kinh), Mường, Dao, Sán Chay 1.2.1. Điều kiện tự nhiên Phú Thọ là tỉnh thuộc miền núi trung du Bắc bộ. Phía bắc giáp Tuyên Quang và Yên Bái; phía đông giáp Vĩnh Phúc; phía đông nam giáp Hà Tây; phía tây giáp Sơn La; phía nam giáp Hoà Bình.Địa hình của tỉnh chủ yếu là đồi núi. Phú Thọ có 3 con sông lớn chảy qua: sông Hồng (sông Thao), sông Lô và sông Đà. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 23,4ºC. 1.2.2. Tiềm năng phát triển du lịch Phú Thọ là vùng đất tổ cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Nơi đây các vua Hùng đã dựng nước Văn Lang – quốc gia đầu tiên của Việt Nam, thủ đô là Phong Châu. Phú Thọ có nền văn hoá rực rỡ từ lâu đời. Những di chỉ khảo cổ văn hoá Sơn Vi, Đồng Đậu, Làng Cả và nhiều đình, chùa, lăng, tẩm còn lại quanh vùng núi Nghĩa Lĩnh cho thấy đất Phong Châu là một trung tâm văn hoá của dân tộc. Đây là vùng đất có nhiều lễ hội, đáng kể nhất là lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch). Các dân tộc ít người cũng có những đặc trưng văn hoá riêng của mình: Người Mường có nhiều truyện thơ, ca dao, tục ngữ, hát xéc bùa, hát ví, hát đúm. Người Việt có hát xoan, hát ghẹo 1.2.3. Giao thông Giao thông bằng đường bộ, đường sắt và đường thủy đều thuận lợi. Thành phố Việt Trì cách Hà Nội 80km. 1.3. Yên Bái Diện tích: 6.899,5 km² Dân số: 740,7 nghìn người (năm 2006) Tỉnh lỵ: Thành phố Yên Bái Các huyện, thị xã: – Thị xã: Nghĩa Lộ – Huyện: Lục Yên, Văn Yên, Mù Cang Chải, Trấn Yên, Yên Bình, Văn Chấn, Trạm 7 Tấu. Dân tộc: Việt (Kinh), Tày, Dao, H’Mông. Hình 4 : Bản đồ du lịch tỉnh Yên Bái 1.3.1. Điều kiện tự nhiên Yên Bái là tỉnh nằm sâu trong nội địa nhưng lại là cửa ngõ của miền Tây Bắc, là đầu mối giao thông giữa đông bắc và tây bắc, giữa cửa khẩu Lào Cai và Hà Nội. Phía bắc tỉnh Yên Bái giáp Lào Cai, Hà Giang, phía tây nam giáp Sơn La, phía đông giáp Tuyên Quang, phía nam giáp Phú Thọ.Địa hình của tỉnh gồm có núi, đồi và thung lũng. Hệ thống sông suối chằng chịt lắm thác ghềnh. Khí hậu chia làm hai vùng, vùng thấp và vùng cao. Nhiệt độ trung bình năm từ 18ºC – 28ºC. 1.3.2. Tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch Yên Bái là tỉnh có nhiều dải rừng lớn. Rừng có nhiều gỗ quí như pơmu, lát hoa, chò chỉ Nhiều cây dược liệu và nhiều loại động vật quí hiếm. Sản vật của tỉnh Yên Bái là quế Văn Yên, chè Suối Giàng, nếp Tú Lệ. Yên Bái có mỏ đá quí nổi tiếng Lục Yên. Thành phố Yên Bái là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của tỉnh. Tỉnh Yên Bái có nhiều di tích lịch sử văn hóa đặc biệt là hồ Thác Bà, một trung tâm sinh thái, giải trí, leo núi, khám phá rừng tự nhiên. Thắng cảnh Yên Bái còn giữ được nhiều vẻ hoang sơ, môi trường sinh thái chưa bị ô nhiễm rất hấp dẫn đối với khách du lịch. 8 1.3.3. Giao thông Thành phố Yên Bái cách Hà Nội khoảng 180km.Tỉnh nằm trên tuyến đường sắt Hà Nội – Yên Bái – Lào Cai. Tỉnh có quốc lộ 32 đi Lào Cai, Phú Thọ, quốc lộ 37 đi Tuyên Quang. 1.4. Lào Cai Diện tích: 6.383,9 km² Dân số: 585,8 nghìn người (năm 2006) Tỉnh lỵ: Thành phố Lào Cai Các huyện: Mường Khương, Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Thắng, Sa Pa, Bảo Yên, Văn Bàn, Si Ma Cai. Dân tộc: Việt (Kinh), H’Mmông, Tày, Dao, Thái Hình 5: Bản đồ du lịch tỉnh Lào Cai 1.4.1. Ðiều kiện tự nhiên Lào Cai là một tỉnh vùng cao biên giới, phía bắc giáp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), phía tây giáp tỉnh Lai Châu, phía đông giáp tỉnh Hà Giang, phía nam giáp Yên Bái và Sơn La. Địa hình Lào Cai khá phong phú gồm nhiều loại hình, có địa hình thung lũng, có địa hình vùng núi thấp, địa hình vùng núi cao và các đỉnh núi rất cao như đỉnh Phanxiphăng – nóc nhà của tổ quốc cao 3.143m Lào Cai có 107 sông suối chạy qua tỉnh, với 3 hệ thống sông chính là sông Hồng, (có chiều dài chạy qua địa phận Lào Cai 9 là 120km), sông Chảy (có chiều dài chạy qua tỉnh là 124km), sông Nậm Mu (có chiều dài chạy qua tỉnh là 122km). Khí hậu Lào Cai là khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng miền núi, mùa đông lạnh khô, ít mưa, mùa hè nóng mưa nhiều. Lào Cai cũng có nhiều tiểu vùng khác nhau. Đặc điểm nổi bật của sinh vật Lào Cai là tính đa dạng sinh học. Toàn tỉnh có hơn 2.000 loài thực vật, 442 loại chim, thú, bò sát, ếch nhái. Trong đó có 60 loại động vật chỉ tìm thấy ở Lào Cai, 9 loại thực vật chỉ tìm thấy ở Sa Pa. Lào Cai có kho tàng quỹ gen đặc biệt quý hiếm (chiếm tới gần 50% số loại thực vật đặc biệt quý hiếm ở nước ta). 1.4.2. Lịch sử văn hóa Lào Cai bắt nguồn từ địa danh khu đô thị cổ “Lão Nhai” có nghĩa là “Phố cổ”. Ngày 12/7/1907, tỉnh Lào Cai được thành lập, tên của đô thị cổ trở thành tên tỉnh Lào Cai. Thời dựng nước, Lào Cai là trung tâm kinh tế, chính trị quan trọng ở vùng thượng lưu sông Hồng. Nhiều nhà sử học cho rằng, Lào Cai là quê hương của Thục Phán An Dương Vương. Thời phong kiến, Lào Cai là địa bàn của châu Thuỷ Vĩ, châu Văn Bàn và một phần đất Chiêu Tấn, phủ Qui Hoá, tỉnh Hưng Hoá. Ngày 12/7/1907 tỉnh Lào Cai được thành lập gồm có 2 châu Thuỷ Vĩ, Bảo Thắng, các đại lý Mường Khương, Bát Xát, Phong Thổ, Bắc Hà và đặc khu Sa Pa. Năm 1955 huyện Phong Thổ chuyển sang khu tự trị Thái Mèo về sau trực thuộc tỉnh Lai Châu. Ngày 1/1/1976, ba tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Nghĩa Lộ được sáp nhập thành tỉnh Hoàng Liên Sơn. Ngày 1/10/1991, tỉnh Lào Cai được tái thành lập. 1.4.3. Tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch Các dân tộc Lào Cai đã sáng tạo, lưu giữ hàng trăm di tích lịch sử văn hoá. Nổi bật là các di tích về khu trạm khắc đá cổ, với các hình khắc về bản đồ, chữ viết, hình người có niên đại cách ngày nay hàng nghìn năm ở thung lũng Mường Hoa (Sa Pa). Di tích thờ ông Hoàng Bảy một vị tướng có công bảo vệ biên giới thời Hậu Lê được tôn thờ là “Thần vệ Quốc”, di tích Đền Thượng – thờ Quốc công tiết chế Trần Hưng Đạo được xây dựng từ thời Lê Trung Hưng với niên hiệu Chính Hoà (1680-1705), di tích chiến thắng Phố Ràng đặc biệt Lào Cai còn có hệ thống các hang động kỳ ảo trở thành các danh thắng tuyệt đẹp, thu hút đông đảo khách du lịch tham quan như động 10 […]… thống di tích lịch sử Điện Biên Phủ Những tiềm năng du lịch tự nhiên và nhân văn của vùng này là rất đa dạng và phong phú cho phép phát triển một ngành du lịch với nhiều loại hình du lịch khác nhau 2.2 Cơ sở hạ tầng du lịch Nói chung, Tây Bắc là một vùng khó khăn về cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch vì điạ thế vùng này hiểm trở, dân trí còn thấp Các tuyến đường bộ còn thiếu về số lượng và kém về chất lượng… tỉnh miền núi, cách Hà Nội trên 70km về phía tây nam theo quốc lộ 6 Phía bắc Hoà Bình giáp Phú Thọ và Hà Tây, phía nam giáp Ninh Bình và Thanh Hoá, phía đông giáp Hà Tây và Hà Nam, phía tây giáp Sơn La Địa hình Hoà Bình chủ yếu là núi rừng, xen kẽ giữa các sườn núi là các thung lũng hẹp Khí hậu nóng ẩm, mưa theo mùa Nhiệt độ trung bình năm khoảng 22,9ºC 25ºC 1.8.2 Tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch. .. Bản đồ du lịch tỉnh Điện Biên 1.6.1 Điều kiện tự nhiên Điện Biên là tỉnh được tách ra từ tỉnh Lai Châu cũ, nằm ở phía nam sông Đà Địa hình Điện Biên có nhiều dãy núi chạy dài theo hướng tây bắc – đông nam Lòng chảo Mường Thanh ở Điện Biên lớn nhất vùng Tây Bắc Phía bắc Điện Biên giáp tỉnh Lai Châu, phía đông nam giáp Sơn La, phía tây bắc và tây nam giáp Lào Địa hình chủ yếu là rừng, núi cao và dốc,… tiết và cung cấp nước, phục vụ nghiên cứu khoa học và phục vụ cho du lịch và nghỉ dưỡng, cung cấp lâm sản, dược liệu… 3.1.2 Khu du lịch Tam Đảo Vị trí: Khu du lịch Tam Đảo Thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86 km Đặc điểm: Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong ngày; khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ Mùa du lịch đẹp nhất trong năm ở Tam Đảo là vào mùa hè Hình 14 Khu du lịch. .. nhiên và dấu vết thời gian đã ban tặng cho Tam Ðảo một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi Hè về, Tam Ðảo vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm Tam Ðảo là một dãy núi dài khoảng 80km theo hướng tây bắc – đông nam, rộng từ 10 – 15km, là khu nghỉ mát ở núi lý tưởng của miền Bắc. .. rồng hướng về phía Nam, mình rồng uốn khúc thành núi Vặn, núi Trọc, núi Pheo… Núi Vặn cao 170m, xấp xỉ núi Hùng Núi Trọc nằm giữa núi Hùng và núi Vặn, cao 145 m Ba đỉnh núi: núi Hùng, núi Vặn, núi Trọc theo truyền thuyết là ba đỉnh “Tam sơn cấm địa” được dân gian thờ từ rất lâu đời Toàn khu di tích Đền Hùng xưa kia là rừng già nhiệt đới, đến nay chỉ còn núi Hùng là rậm rạp xanh tươi với 150 loài thảo… cổ, bản láp của đồng bào Dao Ðịa hình đồi núi trùng điệp với các động Thác Bờ, hang Rết, động Hoa Tiên, vùng rừng nhiệt đới nguyên sinh Pù Noọc mở ra những tuyến du lịch mạo hiểm leo 17 núi, đi bộ, săn bắn, tắm suối Sức người và thiên nhiên đã tạo cho Hòa Bình một vùng hồ sông Ðà thơ mộng cho phép phát triển du lịch vùng lòng hồ và ven hồ có đầy đủ vịnh, đảo và bán đảo mà ở đó động thực vật quý hiếm… bên hồ sông Ðà và suối nước khoáng Kim Bôi đích thực là chén thuốc vàng phục hồi sức khoẻ cho du khách 1.8.3 Giao thông Giao thông đường bộ, đường thuỷ đều thuận tiện Có quốc lộ 6 từ Hà Nội qua Hà Tây, đến Hòa Binh, đi Sơn La ; quốc lộ 12B đi Nho Quan (Ninh Bình) ; từ Mai Châu theo quốc lộ 15 đi Thanh Hóa 2 Tiềm năng du lịch 2.1 Tài nguyên du lịch 2.1.1 Tài nguyên Tự nhiên Tây Bắc là vùng núi cao đồ sộ… Thuận Châu, Phù Yên, Bắc Yên, Mai Sơn, Sông Mã, Yên Châu, Mộc Châu, Sốp Cộp Dân tộc: Việt (Kinh), Thái, H’Mông, Mường, Dao Hình 8: Bản đồ du lịch tỉnh Sơn La 15 1.7.1 Điều kiện tự nhiên Tỉnh Sơn La nằm ở phía tây bắc Việt Nam, có nhiều núi cao, phía bắc giáp Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, phía tây giáp Điện Biên, phía đông giáp Phú Thọ và Hoà Bình, đông nam giáp Thanh Hoá và Hoà Bình, phía nam giáp Lào Thị… tạo bởi những dãy núi chạy dài theo hướng tây bắc đông nam, có nhiều đỉnh núi cao, đỉnh Pu Sa Leng cao 3.096m Núi đồi cao và dốc, xen kẽ nhiều thung lũng sâu và hẹp, có nhiều cao nguyên, sông suối Sông có nhiều thác ghềnh, dòng chảy lưu lượng lớn nên tiềm năng thuỷ điện rất lớn 1.5.3 Tiềm năng phát triển du lịch Lai Châu là một tỉnh có phong cảnh thiên nhiên hữu tình, giàu tiềm năng du lịch Nơi đây còn . Thùy Nguyễn Thị Mỹ Thạnh Tháng 5/2010 2 MỤC LỤC 3 I. Tiểu vùng du lịch miền núi Tây Bắc 1. Khái quát về tiểu vùng Tiểu vùng du lịch miền núi Tây Bắc gồm các tỉnh: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào. TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN    Bài Tiểu Luận Chuyên đề: TIỂU VÙNG DU LỊCH MIỀN NÚI TÂY BẮC VÀ NAM BẮC BỘ GVHD : Huỳnh Văn Thanh Thực hiện: Nhóm 6_DH08DL Nguyễn Thị Lan Nguyễn Thị Dung Nguyễn Văn Nam . triển một ngành du lịch với nhiều loại hình du lịch khác nhau. 2.2. Cơ sở hạ tầng du lịch Nói chung, Tây Bắc là một vùng khó khăn về cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch vì điạ thế vùng này hiểm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Bí Quyết Dành Cho Bạn Khi Du Lịch Vòng Quanh Nước Pháp
  • Tour Du Lịch Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm Giá Rẻ Từ Hà Nội
  • ✅ 15 Điểm Du Lịch Ba Vì 1 Ngày Nghỉ Dưỡng Gần Hà Nội 2022
  • Bản Đồ Du Lịch Ba Vì
  • Bật Mí 7 Bãi Biển Gần Sài Gòn Đẹp Tự Nhiên Cho Bạn Khám Phá
  • Báo Giá Quảng Cáo Trên Dulichvietnam.com.vn

    --- Bài mới hơn ---

  • Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Trên Bbc World
  • Top 7 Điểm Du Lịch Biển Đảo Ở Quảng Nam
  • Dịch Vụ Thuê Xe Du Lịch Tại Quảng Nam
  • Quy Định Viên Chức Đi Du Lịch Nước Ngoài 2022
  • Quy Hoạch Và Phát Triển Du Lịch Biển Đảo Việt Nam
  • Du Lịch Việt Nam ( https://dulichvietnam.com.vn) – Chuyên trang tin tức với 100% nội dung xoay quanh du lịch và cuộc sống. Nơi đăng tải các bài viết tổng hợp kinh nghiệm du lịch trong và ngoài nước; cung cấp thông tin về ẩm thực, văn hóa, địa điểm du lịch, khuyến mại du lịch mới nhất.

    Du Lịch Việt Nam luôn đứng trong top chuyên trang du lịch hàng đầu tại Việt Nam­­­, thu hút được 1 lượng lớn độc giả nhờ các tin nóng về du lịch, các bài review về điểm đến sâu sắc.

    Ưu đãi khi book banner: Mua 2 tuần tặng 1 tuần, áp dụng cho tất cả vị trí

    Ưu đãi khi book bài PR: Book 3 bài, tặng 1 bài áp dụng cho tất cả vị trí

    *****Với các lựa chọn vị trí PR 1, PR 2, PR3, PR 4, đơn vị muốn quảng cáo thêm bài viết dạng script tại vị trí footer toàn trang hoặc vị trí ngay dưới bài viết chi tiết (gồm ảnh + tiêu đề bài, dẫn link về bài viết đã có trên trang) chi phí cộng thêm 500,000đ (Thời gian hiển thị 48 giờ)

    Minh họa quảng cáo tin dạng Script

    • Báo giá trên chưa bao gồm 10% VAT và chi phí viết bài nếu đối tác chưa có bài viết sẵn (hỗ trợ viết bài 500.000 – 1,000,000đ/ bài viết tùy nội dung, các nội dung cơ bản và hình ảnh cần đơn vị cung cấp để làm tư liệu cho Biên tập viên lên nội dung)
    • Dài tối thiểu 300 chữ và tối đa 1000 chữ tương đương 2 trang A4 chuẩn
    • Được hiển thị tối đa 3 hình ảnh trong nội dung bài (kích thước 700x auto pixel/ ảnh). Định dạng ảnh *.jpeg, *.jpg. Ảnh đại diện cho bài (kích thước 700 x 500 pixel). Nếu bài đăng không có hình ảnh kèm theo, nhân viên đăng bài có quyền tìm hình ảnh thích hợp nhất với nội dung bài viết để đăng tải.
    • Đối với bài tin ảnh: Tối đa 10 ảnh, tối thiểu 7 ảnh, text 400 chữ. Phát sinh ảnh, tính 500.000 VND/3 ảnh
    • Đối với bài có chứa Video: Dung lượng tối đa 50MB. Bài PR chèn thêm video được tính thêm 500,000đ vào đơn giá bài PR.
    • Quy định về gắn Tag: Phải nêu rõ tên Tag được gắn vào bài PR ngay khi gửi đăng bài, Tag tối đa 4 từ.
    • Font chữ: Unicode, Times New Roman, cỡ chữ 11, lưu dưới file .doc hoặc .docx (word)
    • Tiêu đề và sapo: Tiêu đề bài không quá 11 từ, sapo không quá 45 từ
    • Quy định về gắn link (hyperlink): Chỉ được gắn tối đa 2 link trong bài viết, link dạng No Follow
    • Ban biên tập có quyền biên tập lại tiêu đề và một số nội dung phù hợp trước khi đăng
    • Nội dung thông tin yêu cầu gửi trước khi xuất bản tối thiểu 2 ngày làm việc

    Ban Biên Tập Trang Tin chúng tôi

    Địa chỉ: Tầng 11 – 48 Tố Hữu – Nam Từ Liêm – Hà Nội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Nha Trang 2022
  • 6 Kinh Nghiệm Khi Đi Du Lịch Malaysia
  • 10 Địa Điểm Du Lịch Malaysia Tuyệt Đẹp Cho Kỳ Nghỉ Dài Ngày
  • Xây Dựng Và Quảng Bá Thương Hiệu Du Lịch Việt Nam Giai Đoạn 2011
  • Ấn Tượng Với Sản Phẩm Âm Nhạc Quảng Bá Du Lịch Việt Nam
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100