--- Bài mới hơn ---
Kinh Nghiệm Du Lịch Đền Cửa Ông Quảng Ninh Chiêm Bái Chi Tiết Nhất Tiềm Năng Du Lịch Của Việt Nam Du Lich Anh Quốc, Vuong Quoc Anh, Du Lich Vuong Quoc Anh Du Lịch Cuba Có Gì Đặc Biệt? Du Lịch Cuba Có Cần Visa?
I. Tầm nhìn của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thông tin và Thể thao
1.1 Tầm nhìn của tôi về sự phát triển của du lịch Anh trong tương lai được thể hiện trực tiếp và trên quan điểm thẳng thắn. Tôi muốn nhìn thấy những doanh nghiệp thành công sẽ cung cấp sự đa dạng của những cuộc trải nghiệm trong du lịch cho các du khách ngày nay và tạo những lợi ích thực sự về mặt kinh tế và xã hội cho sự phát triển của toàn bộ đất nước trong quá trình này. Tôi muốn chứng kiến tốc độ tăng trưởng ổn định với sự hợp tác chặt chẽ hơn của ngành du lịch và các ngành kinh tế công trong các hoạt động quảng bá đất nước Anh như một địa điểm du lịch hấp dẫn trong và ngoài nước. Và trên tất cả tôi muốn nhìn thấy khách hàng trở thành trung tâm của mọi hoạt động của chúng ta. Chúng ta cần xác định vai trò của các doanh nghiệp trong các hoạt động cung cấp các sản phẩm tốt nhất và các dịch vụ có chất lượng cao nhất cho các khách hàng thông qua các mối quan hệ đối tác hiệu quả.
1.4 Khi thực hiện quá trình này, chúng ta sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực trọng điểm:
– Quảng bá du lịch và phát triển du lịch sinh thái
– Chất lượng của các sản phẩm du lịch
– Những kỹ năng cần thiết
– Những cơ sở dữ liệu mà chúng ta dựa vào đó để đưa ra những quyết định kinh doanh.
1.6. Chúng ta đã đạt được những tiến bộ lớn trong các lĩnh vực này. Cơ quan Du lịch Anh (VisitBritain) và các tổ chức khác đang tận dụng tối đa những cơ hội phát triển của ngành du lịch sinh thái. Ngành du lịch cũng đang trên đà thực hiện hài hòa các tiêu chuẩn phân cấp về nhà ở phục vụ du khách. Chúng ta đã thành công khi một Hội đồng Phát triển Kỹ năng Du lịch mới được thành lập. Đồng thời, chúng ta đang xác định sự cần thiết phải tiến hành các cuộc đổi mới thực sự trong việc huy động và phát triển các nguồn dữ liệu.
1.7. Tuy nhiên, chúng ta cần phải kết thúc công việc này. Quá trình thực hiện trên các lĩnh vực này sẽ được giám sát bởi nhóm Rà Soát và Thực thi các hoạt động Du lịch mới được thành lập (TRIG). TRIG bao gồm những đại diện cấp cao từ ngành du lịch, từ ngành kinh tế công và từ các tổ chức lớn, chính quyền địa phương và khu vực, từ các tổ chức giáo dục. Tôi đã yêu cầu TRIG giám sát và quản lý các hoạt động và thông tin phản hồi cho tôi sau một năm.
1.8. Chúng tôi đã xác định các nhà hoạt động chính trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, chúng tôi đều ý thức được rằng họ chắc chắn không phải là những người duy nhất làm nên sự thành công. Ngành du lịch bao gồm những người trong độ tuổi lao động thực sự đang chiếm một phần lớn trong dân số nước này. Ngành du lịch chính là yếu tố quan trọng trong sự phát triển kinh tế của địa phương và khu vực. Ngành này có thể tăng cường sự đa dạng và tính công bằng thông qua mở rộng phương thức tiếp cận với cơ hội phát triển du lịch mọi người dân và một chính sách phát triển môi trường hợp lý góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và công trình đã được xây dựng.
1.10. Hiện nay, có một mối quan hệ chặt chẽ giữa sự phát triển thành công trong ngành du lịch và tăng cường các tài sản văn hóa của quốc gia như di sản, nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng, cảnh đẹp thiên nhiên, không gian thu hút khách du lịch và sự cởi mở, thân thiện của người dân nơi đây. Trong khi các tài sản này đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của ngành du lịch nước Anh, chúng nằm chủ yếu tại các vùng nông thôn nơi có sự phụ thuộc rất lớn vào chất lượng của môi trường. Tuy nhiên, dù được sắp xếp theo một phương thức này, sự quản lý hiệu quả làm cho cuộc sống mỗi ngày càng trở nên tốt đẹp hơn, mang lại lợi ích cho chúng ta về mặt kinh tế và xã hội thông qua các hoạt động thu hút các du khách.
2. Tóm tắt
2.1. Du lịch thực sự là một ngành công nghiệp chính của Vương Quốc Anh với doanh thu hàng năm đạt 76 tỷ pound hoặc chiếm trên 4% tổng GDP. 2,1 triệu người hiện đang đảm nhận công việc trong lĩnh vực này- chiếm trên 7% tổng số việc làm trên cả nước. Đồng thời, Vương Quốc Anh đứng thứ 7 trong số các ngành du lịch có doanh thu lớn nhất trên thế giới.
2.2. Tuy nhiên, cán cân thanh toán của ngành du lịch Vương Quốc Anh chỉ đạt 15 tỷ pound trong năm 2002.
2.3. Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ đang liên kết các đối tác chính trong ngành du lịch bao gồm: Ủy ban Tư vấn Quảng bá du lịch Anh, các cấp chính quyền địa phương, Hiệp hội Chính quyền địa phương, Olympic London 2012, Thị trưởng thành phố London, Công ty Đào tạo và Quản lý nhân lực, các tổ chức chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch, Cơ quan Phát triển khu vực, Ban Quản lý Du khách khu vực và các đối tác trung gian khu vực, Liên minh Du lịch và Cơ quan Du lịch Anh.
2.4. Trên cơ sở những hoạt động tư vấn chi tiết cho các đối tác và những người tham gia khác, bản tuyên bố này xác định năm lĩnh vực trọng điểm mà chúng ta xem có vai trò tối quan trọng đối với sự phát triển của ngành du lịch trong thế kỷ 21.
2.5. Bản tuyên bố này thiết lập vai trò và những ưu tiên hàng đầu của các cơ quan chịu trách nhiệm về thực hiện các hoạt động. Kế hoạch chi tiết trong các lĩnh vực này chính là vấn đề quan trọng đối với các tổ chức này.
2.6. Trong các hoạt động quảng bá du lịch sinh thái, Cơ quan Du lịch Anh đã liên kết chặt chẽ với ngành du lịch nhằm đạt được các mục tiêu hàng đầu về tăng chi phí cho các hoạt động quảng bá du lịch trên thế giới với tỷ lệ 30:1 và doanh thu quảng bá du lịch trong nước theo tỷ lệ 14:1 trong sự so sánh giữa 2005 và 2006. Đồng thời phải đảm bảo rằng ít nhất 62% doanh thu từ các hoạt động du khách quốc tế được chi phí cho phát triển du lịch ngoài London trong cùng lộ trình thời gian. Sáng kiến về Sự đặt trước và Phân bổ trên trang mạng du lịch EnglandNet nên tăng cường khả năng tiếp cận của khách hàng với các thông tin và dịch vụ du lịch.
2.7. Về chất lượng, ngành du lịch đang thông qua và thực hiện các tiêu chuẩn chung cho mọi kế hoạch phân cấp cơ sở nhà nghỉ chính cho du khách vào cuối năm 2004/05 và tăng đáng kể tỷ lệ tham gia vào kế hoạch tương tự đến năm 2006 ở mức như hiện nay 43%.
2.8. Về mặt kỹ năng, DCMS và ngành du lịch sẽ hỗ trợ nhân lực trong quá trình xác định những yếu kém về mặt chuyên môn và thực hiện các đề xuất về tăng cường tuyển dụng và sử dụng nhân lực.
2.9. Về mặt dữ liệu, một kế hoạch hành động đang được thực hiện hướng tới những khuyến nghị của bản báo cáo Rà soát Thông tin Thống kê trong ngành du lịch được tiến hành vào mùa thu năm 2004.
2.10. Các hoạt động sẽ được quản lý và giám sát bởi Nhóm Rà Soát và Thực thi các hoạt động Du lịch mới được thành lập (TRIG) do Bộ trưởng Du lịch dẫn đầu. TRIG cũng sẽ xem xét các vấn đề lớn ảnh hưởng từ cơ cấu hoạt động đối với ngành du lịch.
2.11. DCMS, VisitBritain và Liên Minh Du lịch sẽ hướng tới hội nghị toàn ngành du lịch được tổ chức hàng năm, bắt đầu trong 2005 như một diễn đàn về chính sách và như một sự kiện quảng bá cho ngành du lịch Vương quốc Liên Hiệp Anh (GB).
2.12. DCMS sẽ cung cấp đội ngũ lãnh đạo giỏi thông qua đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch, tăng cường năng lực và tính hiệu quả của thông tin dữ liệu thông qua các hoạt động liên kết mạnh mẽ hơn.
3. Hoạt động của ngành du lịch
3.1. Mở đầu trong các hoạt động đánh giá về nhu cầu của ngành du lịch Vương Quốc Anh phải là các thông tin sẵn có về du lịch trong nước và quốc tế. DCMS và các đối tác ý thức đầy đủ về sự yếu kém về các nguồn thông tin sẵn có. Thậm chí khi phải đối mặt với vấn đề này, DCMS vẫn cung cấp cơ sở để đánh giá về các hoạt động xuyên suốt và so sánh với các đối thủ cạnh tranh khác trong lĩnh vực này.
3.2. Phần này cũng và chủ yếu phân tích về cơ cấu hoạt động của ngành du lịch Vương Quốc Anh.
3.3. Những hoạt động chính
Hàng trăm nghìn kỳ nghỉ được tổ chức và các chuyến thăm quan trong ngày được thực hiện. Các ngành kinh doanh phục vụ du khách hàng năm đạt doanh thu lớn khoảng 76% – chiếm 4,4% GPD của Vương Quốc Anh. Dự báo rằng 2,1 triệu người hoặc 7,4% dân số trong độ tuổi làm việc hiện tham gia vào ngành công nghiệp này (trong số đó, 1,8 việc làm được tạo ra ở Anh).
3.4. Doanh thu từ ngành du lịch của Anh trong năm 2002 được phân tích như sau (đơn vị tính tỷ pound):
3.5. Chúng ta có một ngành công nghiệp trong nước rất phát triển. Doanh thu của ngành từ những người dân Anh được thể hiện như sau trong năm 2002 (đơn vị tính tỷ pound):
3.6. 86% doanh thu của ngành du lịch Anh đến từ các du khách lục địa. Trong tổng số 194 triệu số kỳ nghỉ qua đêm được thực hiện ở Anh trong năm 2002, 135 triệu đến từ du khách nội địa.
3.7. Hơn nữa, Anh vẫn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất đối với các du khách kinh doanh và giải trí trên toàn cầu. Theo như Tổ chức Du lịch Thế giới, chúng ta đang đứng thứ 7 trong loại hình du lịch khách hồi hương. 10 nước hàng đầu trong danh sách bao gồm: (đơn vị tính tỷ đô la):
3.8. Sự thâm hụt “Cán cân thanh toán”
Trên thực tế, chúng ta đang phải cạnh tranh trên một thị trường đầy thách thức và khốc liệt và trong ba năm qua chúng ta đã tụt xuống hai vị trí trong bảng. Các thị trường và các điểm du lịch mới đang mọc lên nhanh chóng và các thị trường phản ánh ảnh hưởng và những biến động ngày càng tăng về số du khách đến từ các nước Đông Âu và châu Á.
3.10. Ngành du lịch trong nền kinh tế Anh
Chúng ta có thể giảm đáng kể mức thâm hụt bằng cách thu hút nhiều du khách nước ngoài hơn. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong nước cũng có nhiều tiềm năng để giảm mức thâm hụt này nếu các chuyến thăm quan được thực hiện trong GB thay vì tới các nước khác. Những nỗ lực của chúng ta để thực hiện được điều đó phải bắt đầu từ một sự nhận thức đúng về cơ cấu phát triển của ngành du lịch.
3.11. Phần lớn các hoạt động kinh tế của Anh phụ thuộc toàn bộ hoặc một phần vào các du khách. Một loạt các nhà hoạt động trong các lĩnh vực hiện nay đã đáp ứng nhu cầu và được coi như một phần trong toàn bộ cơ cấu mở rộng hơn của ngành du lịch. Các nhà hoạt động này bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ và nhà ở, các công viên du lịch và các địa điểm thu hút khách du lịch. Sự thành công của ngành du lịch cũng mang lại lợi ích cho rất nhiều ngành khác hiện nay đang đóng góp lớn cho sự hấp dẫn của nước Anh đối với các du khách trong nước và của Vương Quốc Anh như một điểm du lịch hấp dẫn với du khách quốc tế. Sự hấp dẫn này thể hiện ở cơ sở hạ tầng giao thông, các triển lãm nghệ thuật, bảo tàng, nhà hát và các khu di tích thuộc sở hữu công và tư, các nơi tổ chức hội nghị và triển lãm, các cửa hàng, quán rượu, câu lạc bộ và nhà hàng. Các lĩnh vực này đã góp phần hình thành nên một sản phẩm du lịch liên kết.
3.12. Kết quả cho thấy, các nhà hoạt động chính trong lĩnh vực du lịch rất đa dạng với nhiều đặc điểm riêng biệt và quy mô khác nhau ở từng công ty kinh doanh và các tổ chức khác trong ngành. Họ đang phải đối mặt với những thách thức lớn. Các du khách trong nước và quốc tế ngày nay hy vọng các cơ sở cung cấp nhà ở, thực phẩm, các địa điểm du lịch sẽ đạt chất lượng cao. Họ cũng hy vọng sẽ nhìn thấy những con đường sạch và an toàn, các mạng lưới giao thông thuận tiện và khả năng tiếp cận lớn với các thông tin. Vì vậy, việc du khách rời một địa điểm du lịch mà vẫn muốn quay trở lại và một địa điểm được giới thiệu cho những du khách khác sẽ phụ thuộc vào sự đầu tư của nhiều nhà cung cấp bao gồm những người được giao nhiệm vụ trong xây dựng và phát triển cơ sơ hạ tầng công cộng.
3.13. Xu hướng Tiêu dùng
Hiểu về cơ cấu của ngành du lịch là một chuyện. Tuy nhiên, chúng ta phải nhận thức được rằng các phương thức tiêu dùng đang thay đổi. Ngành du lịch phải bắt kịp với các nhu cầu mới.
3.15. Đáp ứng nhu cầu
Chúng ta biết rằng đất nước này có thể cung cấp những gì mà du khách ngày nay đang tìm kiếm:
– Các chuyến đi nghỉ ngắn là một thị trường nội địa, thu hút cả du khách trong nước và nước ngoài;
– Có một tiềm năng lớn về tăng cường hơn nữa loại hình du lịch kết hợp kinh doanh, tạo ra số lượng lớn các du khách có mức chi phí du lịch cao, góp phần duy trì hoạt động của các cơ sở cung cấp chỗ nghỉ cấp cao và các công ty kinh doanh trong lĩnh vực tổ chức hội nghị và triển lãm;
– Các trường đại học và trường quốc tế Anh ngữ thu hút số lượng lớn các sinh viên nước ngoài;
– Sự quan tâm đến các hoạt động ngoài trời như đi bộ, đạp xe ngày càng tăng và chúng ta sẽ tổ chức tốt để phát huy tối đa tiềm năng kinh tế của các loại hình du lịch này;
– Du lịch nông thôn tiếp tục là một loại hình có vai trò quan trọng, là cơ sở để phát triển nhiều hoạt động kinh tế tại những nơi đẹp nhất của cả nước.
3.16. Năng lực sản xuất
4. Mục tiêu về sự phát triển ngành Du lịch
4.1. Chúng ta tin rằng ngành dịch vụ với doanh thu 76 tỷ pound có nhiều tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. Các tài sản du lịch có thể được tận dụng hiệu quả hơn để tăng năng lực và khả năng sinh lời. Nếu chúng ta chỉ vượt quá một chút so với mức tăng tưởng hàng năm theo như dự báo so với các nước châu Âu, ngành du lịch Anh sẽ trở thành ngành dịch vụ với doanh thu đạt 100 tỷ pound tới năm 2010.
4.3. Nếu chúng ta đảm bảo rằng đây là một lĩnh vực cần phát triển, chúng ta cần tăng cường mối quan hệ hiệu quả giữa các ngành kinh tế tư nhân, những người tình nguyện và các ngành công cộng.
4.4 Chính phủ, các tổ chức khu vực, chính quyền địa phương, những người tình nguyện và ngành du lịch phải cam kết đáp ứng và vượt quá mong đợi ngày càng tăng của du khách thông qua:
– Đảm bảo liên tục tăng cường chất lượng của các sản phẩm du lịch;
– Tăng cường đầu tư vào phát triển các kỹ năng cần thiết trong ngành;
– Giúp đỡ các công ty kinh doanh du lịch thông qua hoạt động cung cấp nhiều hơn các thông tin hiệu quả cho khách hàng, tạo các phương thức tiếp cận dễ dàng hơn và đặt trước các kỳ nghỉ cũng như các dịch vụ du lịch khác;
– Phát triển chính sách và các quyết định kinh doanh với sự tăng cường cơ sở dữ liệu xác thực hơn;
– Đưa ngành du lịch vào trong các chiến lược phát triển kinh tế của quốc gia và khu vực, đồng thời tận dụng hiệu quả hơn các nguồn lực có giá trị thông qua các hoạt động tăng cường hợp tác ở cấp quốc gia, khu vực và tại các điểm du lịch;
– Tăng cường mối quan hệ đối tác chặt chẽ hơn giữa các tổ chức công cộng, góp phần phát triển du lịch, văn hóa, di sản và thể thao;
– Ý thức đầy đủ và khai thác thế mạnh của các mối quan hệ liên kết giữa du lịch, văn hóa và đối sống thể thao của đất nước này thông qua việc bao gồm các chương trình và sự kiện vào trong các kế hoạch chung.
– Quảng bá và du lịch sinh thái;
– Chất lượng sản phẩm;
– Kỹ năng chuyên môn của lực lượng lao động;
– Cơ sở dữ liệu;
4.6. Rõ ràng, các lĩnh vực này không mang tính tự lực và các hoạt động mà chúng ta đang khuyến nghị không thể đạt được thành công khi được thực hiện riêng rẽ. Các hoạt động quảng bá hiệu quả sẽ mang lại thành công nếu chúng ta có một sản phẩm chất lượng sẽ được tạo ra với sự đầu tư trong phát triển kỹ năng du lịch. Tăng cường các hoạt động ra quyết định trong những lĩnh vực này và các lĩnh vực khác có thể được thực hiện nếu chúng ta có các thông tin chính xác, hữu ích và kịp thời. Tất cả các hành động vì vậy cần phải được liên kết với nhau.
4.7. Các mục tiêu, chiến lược và nhiệm vụ về tiến hành các cuộc cải cách và đổi mới trên bốn lĩnh vực trọng điểm đã được thiết lập trong phần 6.9 bên dưới. Mỗi phần bao gồm những chi tiết về nhiệm vụ và hành động đã được thông qua của các đối tác phát triển.
4.8. Để thực hiện các nhiệm vụ này trong những bối cảnh phát triển phù hợp, sự thành công của Chương trình Cải cách ngành Du lịch cho đến này đề cập trong phần tiếp theo.
5. Chương trình Cải cách của ngành du lịch
5.1. Chương trình này không nên được tiến hành một cách riêng rẽ. Nó là một phần trong chương trình cải cách trên quy mô lớn hơn nhằm mục đích phát triển năng lực của ngành du lịch, tăng năng xuất và đóng góp cho sự thịnh vượng của đất nước và dành được sự công nhận rộng rãi hơn như một động lực chính để tạo nên sự phát triển kinh tế và mang lại lợi ích cho cộng đồng.
5.2. Một loạt các cuộc cải cách sâu rộng về các phương thức theo đó ngành du lịch được hỗ trợ phát triển và đã được thực hiện vào 4/2003:
– VisitBritain được thành lập như một tổ chức quảng bá về du lịch hàng đầu của quốc gia, tăng cường quảng bá Vương quốc Liên Hiệp Anh trên thị trường du lịch quốc tế và nước Anh trên thị trường nội địa;
– Liên minh Du lịch được thành lập như một cơ quan đại diện cho tiếng nói của ngành du lịch (Liên minh Du lịch Welsh và Diễn đàn Du lịch Scotland đang thực hiện các vai trò tương tự tại Wales và Scotland;
– Ban Cố vấn Quảng bá du lịch nước Anh được thành lập nhằm tư vấn cho VisitBritain về vai trò của cơ quan này trong chỉ đạo và liên kết các hoạt động quảng bá du lịch nội địa;
– Các Cơ quan Phát triển Khu vực (RDAs) tại Anh có vai trò chỉ đạo chiến lược trong các khu vực và được giao nhiệm vụ đảm bảo rằng các cơ cấu hoạt động phù hợp sẽ được áp dụng;
– Chúng ta đều nhất trí rằng các hoạt động liên kết trung gian sẽ được thực hiện thông qua các Ban Quản lý du khách khu vực và các đối tác khác trong các chiến lược khu vực trên quy mô lớn của RDAs;
– Thị trưởng London được ủy quyền thực hiện trách nhiệm phát triển vai trò cửa ngõ du lịch của London theo luật Vương quốc Liên hiệp Anh 1999 và liên kết các khu vực và các tổ chức quốc gia nhằm phát triển du lịch trên khắp Anh.
5.3. Những nhân tố quan trọng khác đối với chương trình cải cách bao gồm:
– Hội đồng Phát triển Kỹ năng Cung cấp Dịch vụ, Giải trí, Du lịch và Lữ hành được phát động vào 5/2004;
– Quá trình thực thi Luật Cấp phép hoạt động 2003 cho phép tiến hành sửa đổi các luật về cấp giấy phép hoạt động đối với các sản phẩm có cồn và các dịch vụ giải trí tại Anh và Wales với mục đích chính nhằm khuyến khích phát triển các ngành du lịch hiện đại và các nhà cung cấp các dịch vụ cho du khách;
– Tổ chức Xổ số Quốc gia đã tạo ra những bước chuyển biến lớn về chất lượng của các cơ sở văn hóa và góp phần tăng cường sự phát triển kinh tế của các địa điểm du lịch mới trên khắp cả nước như Tate Modern (Bảo tàng quốc gia về Nghệ thuật đương đại), Eden Project (Trung tâm môi trường lớn ở Cornwall) và The Deep;
– Trung vào phát triển các thành phố như những trung tâm thể thao và văn hóa được thể hiện với những thành công của Manchester trong tổ chức Thế vận hội của Khối thịnh vượng chung Anh năm 2002 ;
– Nỗ lực của London trong tổ chức Thế vận hội Olympic năm 2012 đang tập trung vào các địa điểm du lịch hấp dẫn du khách hàng đầu thế giới tại thành phố này và tăng cường phát triển hơn nữa về cơ sở hạ tầng.
6. Quảng bá và loại hình du lịch sinh thái
6.1. Các hoạt động quảng bá hiệu quả và mang tính liên kết đều có ý nghĩa lớn nếu chúng ta muốn đạt được các mục tiêu phát triển của ngành du lịch. Trong những năm qua, Chính phủ đã đầu tư khoảng 50 triệu pound/năm cho các hoạt động quảng bá du lịch thông qua VisitBritain. Chúng ta đều biết rằng sự thành lập một tổ chức quảng bá du lịch có năng lực và hoạt động hiệu quả là mục tiêu chính của Chương trình Cải cách Du lịch trên quy mô lớn.
6.2. Nước Anh vẫn là một điểm du lịch hàng đầu đối với du khách quốc tế và chúng ta có thể làm cho địa điểm du lịch này ngày càng nổi tiếng hơn. Chúng ta có thể thu hút du khách đến các thị trường hiện nay và các thị trường du lịch mới nổi trên toàn cầu. Các tài sản truyền thống của chúng ta trong lĩnh vực du lịch boa gồm di sản, văn hóa và nông thôn vẫn có sức hấp dẫn lớn. Tuy nhiên, các tài sản này ngày càng được tăng cường phát triển theo một cách hiểu mới về các điểm thu hút khách du lịch với một nền văn hóa hiện đại và vị thế hàng đầu của chúng ta khi cung cấp các hoạt động du lịch mới. Sở thích du lịch và các chuyến tham quan trọn gói, các trò chơi thể thao, các hoạt động giải trí, sự liên kết giữa điện ảnh và truyền hình là các lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn và London vẫn giữ vị thế là một thành phố du lịch lớn của thế giới và Anh là cửa ngõ du lịch.
6.3. Hiện nay, nhiều thay đổi đang diễn ra trên thị trường du lịch Anh. Các chuyến bay giá trẻ hiện nay cũng tạo cơ hội cho du khách có các cuộc trải nghiệm du lịch thoải mái và hài lòng cũng như tương xứng với khả năng tài chính của họ. Thị trường du lịch nội địa ngoài mùa du lịch sẽ ngày càng thu hút số lượng lớn du khách ở độ tuổi trung niên và các quan chức cấp cao – những người có sự chọn lọc và những yêu cầu cao về thị hiếu cũng như sở thích du lịch.
6.4. Các phương tiện giúp các khách hàng tiếp cận thông tin, lên kế hoạch và đặt trước các chuyến đi nghỉ của họ ngày càng có sự đổi mới đáng kể. Du lịch là một trong những ngành dịch vụ quan trọng nhất chịu ảnh hưởng của mạng Internet. Không phải tất cả các thành phần trong ngành đều thích nghi nhanh chóng với những thay đổi này và nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa phải đối mặt với nhưng thách thức đặc biệt.
6.5. VisitBritain và các tổ chức khác đều tăng cường sự hiểu biết về những thay đổi trong nhu cầu của du khách và nhanh chóng thực hiện các hoạt động quảng bá thị trường mới trong nước và quốc tế. Tổ chức này cũng tăng cường đảm bảo sự cân bằng giữa các phương thức quảng bá chiến thuật ngắn hạn và xây dựng thương hiệu dài hạn.
6.6. Quảng bá du lịch Vương quốc Liên hiệp Anh trên thế giới
Để đạt được các mục tiêu về quảng bá du lịch trên thế giới, ngành du lịch tàn thành với DCMS, VisitBritain đã tái cơ cấu các hoạt động du lịch tại nước ngoài nhằm đảm bảo rằng ngành du lịch sẽ tạo được ảnh hưởng tối đa trong các hoạt động quảng bá du lịch trên thị trường quốc tế và đặc biệt tại các thị trường mới nổi. Các hoạt động du lịch tại nước ngoài được tái tổ chức thành nhiều trung tâm khu vực với vai trò cung cấp kinh nghiệm và sự tập trung lớn hơn. VisitBritain đã mở rộng hoạt động du lịch tại nhiều thị trường mới nổi. Tại Trung Quốc và Nam Triều Tiên, các hoạt động phát triển nội dung thông tin hiệu quả và có sức thuyết phục của các trang mạng điện từ và thương hiệu của các sản phẩm du lịch được tập trung thực hiện; tại Balan và Nga, tổ chức đã chú trọng lớn đến duy trì và phát triển các trang mạng mới, cung cấp kiến thức về thông tin và kinh doanh. Các hoạt động tăng cường quảng bá đang được thiến hành tại các nước thành viên khác và Malaysia, Thái Lan.
6.7. Quảng bá du lịch nước Anh
Mọi người thường nói rằng dễ dàng hơn nhiều khi đặt trước một kỳ nghỉ kéo dài một tuần ở Địa Trung Hải hơn là một kỳ nghỉ kéo dài hai ngày tại vùng nông thôn của nước Anh. Trong chương trình cải cách này, VisitBritain được giao nhiệm vụ quảng bá nước Anh trên thị trường du lịch nội địa và tàn thành một mục tiêu lớn nhưng xác thực với DCMS (xem bên dưới). Chương trình này cũng thành lập Ban Cố vấn Quảng bá Du lịch Anh (EMAB) với sự tập trung và cung cấp các kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực du lịch để cố vấn cho VisitBritain. Cả hai biện pháp đều cần thiết phải được thực hiện.
6.8. EMAB chịu trách nhiệm về giám sát các hoạt động sáng tạo, phát triển, tăng cường và thực hiện một chiến lược quảng bá du lịch nước Anh. Tổ chức này đã cố vấn cho VisitBritain để giải quyết các vấn đề du lịch trong nước và hỗ trợ hình thành chiến lược quảng bá du lịch lớn trên thị trường nội địa của VisitBritain nhằm tăng cường sự phát triển của ngành du lịch Anh. Chiến lược – Tận hưởng du lịch nước Anh – được đưa ra vào mùa thu năm 2003 sau khi tiến hành các hoạt động tư vấn của các ngành kinh tế công và tư.
6.9. Bộ phận quan trọng trong quảng bá du lịch nội địa là trang web EnglandNet với vai trò khuyến khích các công ty du lịch với quy mô nhỏ nhất cũng có cơ hội trưng bày các sản phẩm du lịch thông qua các phương tiện thông tin qua mạng trong một môi trường hấp dẫn và liên kết. EnglandNet cũng có tiềm năng phát triển mối quan hệ giữa các công ty kinh doanh du lịch và những khách hàng của họ thông qua cho phép những người truy cập tiếp cận thông tin trong vòng 24 giờ với các sản phẩm và dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng, đồng thời tăng khả năng đặt trước các chuyến du lịch qua mạng.
6.10. Liên kết
Nhiều chương trình nghị sự về cải cách được thực hiện với nội dung tập trung vào khách hàng và tạo sự phát triển năng động, đồng thời đảm bảo rằng những nỗ lực quảng bá thị trường được liên kết theo phương thức phù hợp.
6.14. Chính ngành du lịch và các ngành kinh tế công khác phải đầu tư lớn vào các hoạt động quảng bá du lịch. Các tổ chức công trong các ngành di sản và văn hóa chi phí hàng triệu pound để phát triển các tài sản du lịch của họ và nhiều nỗ lực đã được thực hiện nhằm mục tiêu vào các du khách. Chúng ta cần sử dụng tất cả nguồn lực tài chính một cách hiệu quả hơn để tạo ra những chương trình có sự thống nhất cao và mang tính liên kết, tránh sự rập khuôn hoặc các thông điệp có ảnh hưởng tiêu cực, và tăng tối đa các khoản thu hồi từ hoạt động chi tiêu cho quảng bá du lịch. Chúng ta tin rằng, yếu tố quan trọng nhất – sự liên kết giữa các khu vực khác nhau thuộc nước Anh; giữa các tổ chức du lịch khu vực và địa phương; giữa các ngành kinh tế công, tư nhân và các nhóm tình nguyện có thể nhanh chóng mai lại lợi ích cho sự phát triển của ngành du lịch.
6.13. Quảng bá – Nhiệm vụ, Hành động và Mục tiêu
Để đạt được các mục tiêu được nói đến ở trên, nhiệm vụ và hành động của các đối tác chiến lược bao gồm:
Trong lĩnh vực quảng bá du lịch Anh trên thế giới:
– Cung cấp các nguồn kinh phí cho hoạt động quảng bá du lịch trên thế giới của VisitBritain;
– Khuyến khích các tổ chức hiện đang công tham gia vào trong hoạt động quảng bá du khách nước ngoài hài hòa giữa kế hoạch của hộ với các chiến lược phát triển của quốc gia và khu vực;
– Liên kết với các ban ngành Chính phủ và các tổ chức khác để đảm bảo Hiệp định Phê chuẩn Vị thế đối xử riêng sẽ được thực hiện từ phía các nhà cung cấp du lịch của Trung Quốc;
– Tư vấn cho các Ban Quản lý được ủy quyền về các mục tiêu thực hiện chính của VisitBritain;
VisitBritain sẽ:
– Phát triển một chiến lược liên kết và tập trung vào khách hàng để quảng bá du lịch Anh tại thị trường quốc tế, căn cứ vào các mục tiêu đã được DCMS thông qua:
+ Đạt được mức thu hồi từ các khoản đầu tư cho quảng bá du lịch Anh tại nước ngoài với tỷ lệ 30:1 trong hai năm 2005/ 2006;
+ Đảm bảo rằng cho đến 2005/2006 ít nhất 62% doanh thu từ các hoạt động du lịch nước ngoài do VisitBritain quản lý sẽ được chi phí cho các hoạt động phát triển du lịch ngoài London.
– Khuyến khích sự tham gia đầy đủ của Cơ quan Du lịch Scotland (VisitScotland), Ủy ban Du lịch Wales, Cơ quan du lịch London và các khu vực thuộc Anh trong chiến dịch này nhằm đảm bảo thực hiện các cam kết của tất cả các ban ngành trong quảng bá cho các quốc gia và khu vực thuộc Vương quốc Anh;
– Liên kết chặt chẽ với ngành kinh tế tư nhân, đảm bảo rằng chiến lược đáp ứng các nhu cầu của mọi công ty kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.
Liên minh Du lịch sẽ:
– Thực hiện các cam kết của các thành viên về phát triển các chiến lược quảng bá;
– Tăng cường khuyến khích các thành viên xem xét sự đóng góp vào quá trình hình thành và cung cấp tài chính cho các chương trình và chiến lược phát triển chung;
Trong các hoạt động quảng bá du lịch Anh trên thị trường nội địa:
DCMS sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của VisitBritain trong lĩnh vực quảng bá du lịch nước Anh.
Ban Tư vấn Quảng bá du lịch Anh sẽ cố vấn cho VisitBritain về :
– Chỉ đạo và liên kết các hoạt động quảng bá du lịch trên thị trường nội địa ở mọi cấp;
– Xây dựng và thực hiện một kế hoạch chiến lược về quảng bá du lịch Anh, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các tổ chức công cộng khác và các ngành kinh tế tư nhân trong quá trình thực hiện kế hoạch này.
VisitBritain sẽ:
– Hỗ trợ quá trình thực hiện chiến lược phát triển du lịch Anh, căn cứ vào các mục tiêu đã được thông qua về đạt mức thu hồi từ các khoản đầu tư trong lĩnh vực quảng bá du lịch Anh trên thị trường nội địa với tỷ lệ 14:1 trong các năm 2005/2006;
– Chuẩn bị các kế hoạch xác định và giải quyết các vấn đề về thiếu thông tin và thiết lập cơ sở vững chắc cho sự hiểu biết về các hoạt động quảng bá du lịch nước Anh;
– Tạo ra một thương hiệu du lịch nước Anh được sử dụng ở cấp địa phương, khu vực và quốc gia, tiến hành bảo trợ và tăng cường phát triển các dự án EnglandNet.
Các Cơ quan Phát triển Khu vực sẽ:
– Phát triển các chiến lược quảng bá khu vực theo phương thức phù hợp, chú trọng đến triển vọng, ưu tiên và thế manh của khu vực;
– Hỗ trợ quá trình phát triển của EnglandNet.
Các đối tác Liên kết Khu vực sẽ:
– Đảm bảo rằng các chương trình quảng bá của họ sẽ được liên kết với chiến lược phát triển quốc gia của EMAB và các chiến lược kinh tế khu vực;
– Cung cấp sự hỗ trợ về quảng bá và tăng cường chất lượng của các sản phẩm du lịch ở cấp khu vực.
Hiệp hội Chính quyền địa phương sẽ khuyến khích các cấp chính quyền:
– Tập trung các nguồn lực dồi dào cho sự phát triển của các hoạt động quảng bá du lịch và liên kết các hoạt động này với các chiến lược của khu vực và quốc gia;
– Huy động các nguồn lực cho hoạt động quảng bá theo phương thức phù hợp;
– Tăng cường phát triển một mạng lưới hiện đại của các Trung tâm Thông tin Du lịch.
nguồn: culture.gov.
--- Bài cũ hơn ---
Cửa Khẩu Tây Ninh Ở Đâu? Kinh Nghiệm Đi Cửa Khẩu Mộc Bài Tây Ninh: Thủ Tục, Chi Phí… Kinh Nghiệm Du Lịch Trung Quốc Qua Cửa Khẩu Lào Cai Tất Tần Tật Về Du Lịch Cù Lao Xanh Tự Túc Tiết Kiệm Chi Phí Du Lịch Cù Lao Xanh Du Lịch Đảo Cù Lao Chàm: Cẩm Nang Từ A Đến Z