Cơ Hội Phát Triển Của Ngành Du Lịch Đà Nẵng

--- Bài mới hơn ---

  • Đà Nẵng “đánh Thức” Nam Ô: Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Khu Vực Tây Bắc Thành Phố
  • Cơ Hội Đầu Tư Bđs Nghỉ Dưỡng Tại Hội An Nhờ Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Hội Nghị Apec Diễn Ra Tại Hội An, Cơ Hội Phát Triển Cho Dự Án New Hội An City
  • Nông Dân Hội An Phát Triển Du Lịch Sinh Thái
  • Du Lịch Việt Nam: Cơ Hội Và Thách Thức
  • Cơ hội phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng

    Việc sân golf 18 hố quốc tế Danang Golf Club chính thức trở thành thành viên mới nhất trong hệ thống các sân golf tại Việt Nam của tập đoàn BRG, với tên gọi BRG Da Nang Golf Resort; đã mở ra cơ hội cho du lịch Đà Nẵng phát triển.

    Du lịch Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm chỉ hết hơn 2 triệu

    Việc sân golf 18 hố quốc tế Danang Golf Club chính thức trở thành thành viên mới nhất trong hệ thống các sân golf tại Việt Nam của tập đoàn BRG, với tên gọi BRG Da Nang Golf Resort; đã mở ra cơ hội cho chương trình phát triển.

    Việc gia nhập gia đình BRG Golf sẽ mang lại quyền lợi nhiều hơn cho các Hội viên BRG Da Nang Golf Resort như quyền chơi hoán đổi sân trong hệ thống các sân gôn của BRG Golf. Các hội viên của sân cũng sẽ tận hưởng các ưu tiên đặc biệt khi tham gia chương trình BRG Golden Hattrick với cơ hội chơi trên 140 sân của Nicklaus Design trên khắp châu Âu, châu Mỹ và các nước khác trên thế giới. Tập đoàn BRG cũng công bố kế hoạch hợp tác với công ty thiết kế sân gôn Nicklaus Design trong việc phát triển thêm sân gôn 18 hố thứ hai tại BRG Da Nang Golf Resort, nâng vị thế của sân golf này trở thành một sân golf đẳng cấp thế giới tại khu vực trọng điểm du lịch của miền Trung.

    Đà Nẵng nằm trong vùng trọng điểm du lịch với địa thế tuyệt vời giữa những di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận là Phố cổ Hội An, Cố đô Huế và Thánh địa Mỹ Sơn, phong cảnh sơn thủy hữu tình hướng ra một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới và tựa lưng vào dãy Ngũ Hành Sơn uy hùng gắn liền với lịch sử phát triển của dân tộc. BRG Da Nang Golf Resort trở thành một mắt xích không thể thiếu trong chiến lược phát triển ngành du lịch golf ở Việt Nam.

    Nguông tin: baodanang.vn

    Cơ hội phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gửi Tiết Kiệm Tại Pvcombank, Du Lịch Miễn Phí Tới Buhtan
  • Du Học Hàn Quốc Miễn Phí Cùng Halo Education
  • Nên Đi Du Lịch Malaysia Vào Mùa Nào?
  • Clip Du Lịch Huế, Hội An, Tp Hcm Đẹp Lung Linh
  • Khám Phá Đất Thái Từ Đoạn Clip Quảng Bá Du Lịch “bá Đạo” Mà Siêu Hài Hước
  • Đà Nẵng – Campuchia: Cơ Hội Hợp Tác Phát Triển Về Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Lưu Ý Cho Một Chuyến Đi Hoàn Hảo
  • 8 Điều Cần Biết Khi Du Lịch Biển Đà Nẵng
  • Mách Nhỏ Việc Chuẩn Bị Hành Lý Trong Chuyến Du Lịch Đà Nẵng Hè
  • Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng Cho Gia Đình Nếu Không Muốn “Mất Tiền”
  • Review Vợ Chồng Đi Đà Nẵng + Hội An Có Con Nhỏ — 2022
  • Đà Nẵng – Campuchia: Cơ hội hợp tác phát triển về du lịch

    Cuối tháng 10/2019, Cambodia Angkor Air sẽ khai trương đường bay mới Phnom Penh – Đà Nẵng với tần suất 5 chuyến/tuần bằng máy bay ATR72 (trước đó là đường bay Siem Reap – Đà Nẵng) góp phần kết nối, phát triển du lịch, giao lưu văn hóa giữa Campuchia và Việt Nam nói chung cũng như thành phố Đà Nẵng nói riêng.

    Chiều  ngày 5/8/2019 tại khách sạn Sông Hàn đã diễn ra chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch của Campuchia đến các hãng lữ hành, khách sạn, hướng dẫn viên tại TP.Đà Nẵng do Bộ du lịch Campuchia phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức.

    Tại buổi giới thiệu, đại diện Bộ Du lịch Campuchia giới thiệu các điểm đến, các tour, tuyến và sản phẩm du lịch của Campuchia; thông tin về định hướng phát triển trong thời gian tới của ngành du lịch nước này. Theo Ông Prak Chandara – Chánh Thanh tra Bộ Du lịch Campuchia đánh giá, Đà Nẵng đang là điểm đến tiềm năng đối với du khách Campuchia. Ngành Du lịch Campuchia đang khẩn trương xúc tiến việc trao đổi khách cũng như khuyến khích các chuyến caravan đếnĐà Nẵng thông qua con đường miền Trung Tây Nguyên nhằm tăng cường nguồn khách từ điểm đi Đà Nẵng cũng như kết nối, mở rộng ra các nước trong và ngoài khu vực, góp phần tạo sự gắn kết hơn nữa trong phát triển du lịch của 3 nước Lào – Việt Nam – Campuchia. Ngoài ra, việc mở các đường bay trực tiếp sẽ hạ giá tour, giúp khách Campuchia đến Đà Nẵng nhiều hơn, khách du lịch từ Đà Nẵng và Việt Nam có nhiều cơ hội hơn đến Campuchia thông qua cửa qua Phnom Penh và Siem Reap.

    Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện nay có rất nhiều đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến các nước châu Á cũng như nối chuyến đi châu Âu và Mỹ, trong đó có đường bay Đà Nẵng – Siem Reap. Theo đó, Đà Nẵng sẽ là mắt xích quan trọng trong du lịch trên con đường hành lang kinh tế Đông Tây – kết nối Đông Dương đến thế giới.

    Dự kiến từ ngày 27/10/2019, Cambodia Angkor Air sẽ khai trương đường bay mới Phnom Penh – Đà Nẵng với tần suất 5 chuyến/tuần bằng máy bay ATR72 từ ngày 27/10/2019 vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ năm và thứ sáu hàng tuần, có kế hoạch dài hạn nhằm tăng tần suất và nâng cấp lên máy bay A320 từ lịch bay mùa đông 2022 – tạo sản phẩm đa dạng cho khách du lịch đi/đến Đà Nẵng cũng như Phnom Penh thông qua cửa ngõ Đà Nẵng. Đây hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội thu hút thêm nhiều khách du lịch từ Campuchia – những người sau đó sẽ tiếp tục hành trình đến các nước châu Á và châu Âu thông qua các đường bay kết nối.

    Cambodia Angkor Air hiện đang khai thác 4 đường bay giữa Campuchia và Việt Nam với tổng cộng 112 chuyến bay/tuần; trong đó bao gồm đường bay Siem Reap – Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/1 ngày, góp phần kết nối, phát triển du lịch, giao lưu văn hóa giữa Campuchia và Việt Nam nói chung cũng như thành phố Đà Nẵng nói riêng.

    Mỹ Linh – Đà Nẵng – Campuchia: Cơ hội hợp tác phát triển về du lịch

    5

    /

    5

    (

    1

    bình chọn

    )

    • Nhấn quan tâm và chia sẻ trên Zalo:

    Theo dõi tin tức Danang Fantasticity trên các mạng xã hội.

    Tin tức – Sự kiện – Khuyến mãi

    Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác cho Danang Fantasticity.

    Email: [email protected]

    Bài viết mới cập nhật

    Đăng ký nhận bản tin qua email

    Đăng ký thành công. Vui lòng check email để xác nhận!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Buổi Tối Đi Đâu Đà Nẵng? Bật Mí Các Địa Điểm Du Lịch Về Đêm Ở Đà Nẵng
  • Giới Thiệu Biển Mỹ Khê Đà Nẵng
  • Vì Sao Các Bạn Nên Đi Đà Nẵng Bằng Máy Bay?
  • Các Cung Đường Phượt Đà Nẵng Bằng Xe Máy
  • Trải Nghiệm Một Đà Nẵng Thật Khác Với Xe Đạp
  • Đà Nẵng Đừng Để Vuột Mất Cơ Hội Phát Triển Kinh Tế Ban Đêm

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 5 Món Ăn Đêm Hút Khách Du Lịch Đà Nẵng
  • Đưa Ngành Du Lịch Cất Cánh Bằng Bệ Phóng Kinh Tế Ban Đêm
  • ‘đến Đà Nẵng Buồn Quá, Ban Đêm Không Có Gì Chơi’
  • Tour Sài Gòn Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm Bằng Máy Bay Hằng Ngày
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Đà Nẵng Bằng Ô Tô Bổ Ích Bạn Nên Xem Qua
  • Nhiều năm liền, Đà Nẵng luôn nằm trong top những thành phố du lịch thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế bởi cảnh quan thiên nhiên cùng nhiều loại hình du lịch đa dạng. Cùng với các lợi thế về cảng biển, sân bay quốc tế, cửa ngõ di sản thế giới ở miền Trung, các bãi tắm đẹp và hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort sang trọng đã giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến an toàn và thân thiện.

    Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, toàn thành phố hiện có 943 cơ sở lưu trú với 40.074 phòng, gần 376 đơn vị kinh doanh lữ hành. Đà Nẵng có 85 dự án du lịch đã và đang tiếp tục triển khai với tổng số vốn đầu tư là 7,2 tỷ USD. Năm 2022, Đà Nẵng đón gần 8,7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt gần 3,6 triệu người. Hiện có 31 đường bay quốc tế nối với Đà Nẵng với tần suất 48 chuyến/tuần và 9 đường bay nội địa với tần suất 670 chuyến/tuần.

    Song mức chi tiêu và doanh thu mang lại từ du lịch chưa tương xứng với tiềm năng hiện có, vì vậy, thành phố đang nghĩ tới một giải pháp khai thác kinh tế về đêm.

    Theo nhận định của các chuyên gia, điểm yếu của du lịch Đà Nẵng hiện nay là khách đến đông nhưng không có chỗ tiêu tiền, đặc biệt là du lịch đêm. Đà Nẵng không nên thí điểm nữa mà phải quy hoạch thành một khu riêng để triển khai thực hiện du lịch đêm, coi đây là “mỏ vàng” phát triển kinh tế.

    Trong những lần chia sẻ với báo chí, chúng tôi Phạm Trung Lương, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch – Tổng cục Du lịch cho hay: “Câu chuyện quan trọng của Đà Nẵng hiện nay không phải là bao nhiêu khách mà là làm sao để tăng nguồn thu từ du lịch, người dân cũng được hưởng lợi hơn. Quan trọng nhất là con số chi tiêu trung bình của du khách hàng năm”.

    Theo số liệu của Sở Du lịch Đà Nẵng, thời gian lưu trú trung bình của du khách khi đến Đà Nẵng năm 2022 là 2,68 ngày, giảm 0,05 ngày so với năm 2022.

    Chi tiêu bình quân một ngày của du khách trong năm 2022 khoảng từ 2,3 – 2,86 triệu đồng/ngày/khách; mức chi tiêu của khách lưu trú nội địa là 1,4 – 1,72 triệu đồng/ngày/khách. Trong khi đó, mức chi tiêu của du khách tại một số quốc gia như Singapore là khoảng 6,3 triệu đồng, Phukhet (Thái Lan) là khoảng 5,26 triệu đồng, Seoul (Hàn Quốc) là khoảng 3,98 triệu đồng, Hà Nội là khoảng 2,5 triệu đồng.

    Ở một khía cạnh khác, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhận xét rằng, Đà Nẵng đang bị mất cân đối lớn về nguồn khách, đồng thời chưa khai thác hết được giá trị văn hóa, thiên nhiên, lịch sử của địa phương để đa dạng hóa các sản phẩm.

    Ông Dũng nhấn mạnh: “Đà Nẵng hiện đang có “quá nhiều cơ hội” để đẩy mạnh kinh tế ban đêm. Bên cạnh các khu chợ đêm đã hình thành, Đà Nẵng còn sở hữu một công viên Châu Á – Asia Park ấn tượng vừa mở cửa trở lại. Sắp tới đây, nguồn khách Châu Âu – châu Úc và Châu Mỹ khi sang Đà Nẵng trở lại sẽ có nhu cầu rất bức thiết các sản phẩm về đêm do chênh lệch múi giờ.

    Nếu Đà Nẵng phát huy hết những tiềm năng này thì sẽ tạo nên cảnh “trên bến dưới thuyền”: Trên có Bà Nà Hills, Sky36, Asia Park; dưới sông là những du thuyền sáng đèn nhộn nhịp suốt đêm”.

    Ông Cao Trí Dũng cũng bày tỏ mong muốn mỗi năm Đà Nẵng cần “thâm canh” thêm ít nhất một sản phẩm du lịch đêm như Asia Park để thu hút thêm du khách và có thể phát triển bền vững. Đà Nẵng không phải thiếu chợ đêm hay các tuyến phố chuyên doanh. Cái Đà Nẵng thiếu bây giờ là những trung tâm thương mại lớn, những bến du thuyền hiện đại, các cửa hàng miễn thuế, những shop biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp và những điểm vui chơi giải trí tập trung quy mô lớn. Đà Nẵng cần hướng đến thu hút những du khách hạng sang. Muốn như vậy thì cần phải có những sản phẩm đẳng cấp mới đủ sức khiến du khách tăng chi tiêu.

    “Trước đây, Đà Nẵng giới thiệu Bà Nà. Năm vừa rồi là Cầu Vàng. Năm nay là Công viên mở Châu Á. Năm sau có thể là phố đi bộ đêm. Nếu làm được điều này thì dần dần khách tới với Đà Nẵng sẽ rất đông, cộng đồng sẽ có nhiều quyền lợi”, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng bày tỏ.

    Ông Trần Lực, Phó Giám đốc Chi nhánh Saigon Tourist Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi trăn trở là tại sao khách du lịch Việt Nam khi sang Singapore, Nhật, Hàn Quốc đều có suy nghĩ nên mua cái gì. Vậy thì, chúng ta phải nghĩ xem làm thế nào để khi du khách đến Đà Nẵng shopping phải mua được sản vật, lưu niệm đặc trưng. Muốn làm được điều đó thì việc đầu tư sản phẩm rất quan trọng”.

    Ông Lực cũng cho biết, trước đây, khi nói kinh tế đêm ở miền Trung thì vị thế của Hội An phát triển rất cao. Khách thích trải nghiệm dịch vụ về đêm ở Hội An. Ăn tối rồi đi lang thang trên phố cố tương tác với người dân địa phương. Trong khi đó, khách du lịch lưu trú tại Đà Nẵng ít hơn Hội An.

    Gần đây, khi Đà Nẵng phát triển đầu tư nhiều dịch vụ nhà hàng khách sạn, các dịch vụ vui chơi giải trí về đêm phù hợp với khách Châu Á (Trung Quốc và Hàn Quốc) thì lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng đã chiếm thị phần cao hơn Hội An. Con số đó cho thấy một điều, kinh tế đêm thu hút khách rất nhiều.

    Giới chuyên gia cũng cho rằng, nếu du lịch được coi là một thế mạnh của Đà Nẵng thì sự thiếu vắng của những dịch vụ về đêm coi như đã đánh mất 50% cơ hội tăng trưởng. Vì thế, thành phố này cần đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế về đêm vừa đáp ứng nhu cầu của khách du lịch vừa tạo ra nguồn doanh thu cho toàn thành phố, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

    Nếu Đà Nẵng vẫn tiếp tục “đứng ngoài cuộc chơi” với kinh tế đêm – một cơ hội có thể mang đến 70% nguồn thu từ du lịch, Đà Nẵng dù có “chạy nhanh” kinh tế ban ngày đến mấy cũng khó có thể trở thành một “Singapore của Việt Nam”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Địa Điểm Vui Chơi Ở Đà Nẵng Về Đêm Thu Hút Giới Trẻ
  • Bật Mí Những Địa Điểm Du Lịch Đà Nẵng Thú Vị Độc Đáo Vào Ban Đêm
  • Khám Phá Bán Đảo Sơn Trà Ở Đà Nẵng
  • Du Lịch Đà Nẵng Ngắm Bán Đảo Sơn Trà Từ Trên Cao
  • Kinh Nghiệm Khám Phá Bán Đảo Sơn Trà Đà Nẵng Từ A
  • Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Biển, Đảo

    --- Bài mới hơn ---

  • Hội Thảo Quảng Bá Sản Phẩm Du Lịch Biển Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi
  • Đánh Thức Du Lịch Biển Đảo
  • Hòn Khô Du Lịch Biển Đảo Quy Nhơn 2022
  • Du Lịch Biển Đảo Quy Nhơn
  • Tour Biển Đảo Quy Nhơn (Hòn Khô
  • (Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã xác định một trong ba nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm đến là đẩy mạnh phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    Đây chính là tiền đề, cơ hội để thu hút các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đến với Quảng Ngãi đầu tư, góp phần thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh phát triển mạnh mẽ trong những năm đến.

    Tiềm năng, thế mạnh còn “ẩn mình”

    Quảng Ngãi có vị trí quan trọng trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và hành lang kinh tế Đông Tây; có đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, gần sân bay Chu Lai, cảng nước sâu Dung Quất và sắp đến là tuyến đường ven biển nối liền các tỉnh miền Trung. Còn về cảnh quan, Quảng Ngãi có địa hình đa dạng với đầy đủ đặc điểm của vùng núi, trung du, đồng bằng ven biển, hải đảo. Từ xưa, Quảng Ngãi đã nổi tiếng với “Cẩm Thành thập nhị cảnh”.

    Một góc đảo Bé – Lý Sơn.

    Ở vùng núi phía tây Quảng Ngãi, thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh những thắng cảnh đẹp như Thác Trắng (Minh Long), suối Chí (Nghĩa Hành), suối Trà Bói, núi Cà Đam (Trà Bồng)… Đồng bằng thì có suối nước nóng Nghĩa Thuận, Mộ Đức. Bên cạnh đó, với truyền thống hào hùng, theo dòng chảy lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc đã tạo nên nhiều di tích lịch sử như: Khu chứng tích Sơn Mỹ; Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng; Khu di tích Ủy ban Kháng chiến hành chính Nam Trung Bộ; Đền thờ Trương Định; Bệnh xá Đặng Thùy Trâm…

    Đặc biệt, Quảng Ngãi có hơn 130km bờ biển trong xanh, sạch đẹp, với nhiều bãi biển nổi tiếng như Khe Hai, Mỹ Khê, Đức Minh, Sa Huỳnh. Vùng biển trải rộng trên 11.000km2, ngoài khơi có đảo Lý Sơn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ. Tất cả những địa danh nói trên cho thấy tiềm năng, thế mạnh của ngành du lịch Quảng Ngãi, nhất là du lịch biển, đảo.

    Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, mặc dù tỉnh có chủ trương tập trung thu hút đầu tư phát triển du lịch, nhưng đến nay ngành du lịch của tỉnh vẫn chưa thể bứt phá. Nhiều cảnh đẹp, di tích lịch sử ở miền núi, đồng bằng trên địa bàn tỉnh chưa được phát huy. Sự kết nối các tour, tuyến du lịch vẫn còn rời rạc; du lịch Quảng Ngãi chưa có một điểm nhấn cụ thể, rõ ràng để làm đầu tàu “kéo” ngành du lịch của tỉnh đi lên một cách mạnh mẽ.

    “Với tiềm năng, thế mạnh vượt trội về du lịch, có thể khẳng định Lý Sơn là hạt nhân lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch biển, đảo thành loại hình du lịch chủ đạo của tỉnh”.

    Ưu tiên phát triển du lịch biển, đảo

    Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh phát triển du lịch trong 5 năm đến là: “Tích cực thu hút đầu tư, nhất là các nhà đầu tư chiến lược đầu tư các khu, điểm du lịch quy mô lớn, hiện đại. Tạo điều kiện thuận lợi để khai thác có hiệu quả các khu, điểm du lịch đã được đầu tư. Phát triển du lịch biển, đảo trở thành loại hình du lịch chủ đạo, lấy Lý Sơn làm hạt nhân. Đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh trên cơ sở nâng tầm giá trị di sản văn hóa Sa Huỳnh, Trường Lũy Quảng Ngãi, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể. Kêu gọi đầu tư phát triển du lịch sinh thái ở núi Cà Đam, gành Yến, suối nước nóng Thạch Bích…”.

    Du khách tham quan đảo Bé – Lý Sơn. Ảnh: P.DANH

    Lý Sơn với bao thế hệ người hướng về phía biển, nhắc đến hòn đảo này lại vọng bóng tiền nhân, những trai tráng tuân mệnh triều đình giong thuyền mở cõi Hoàng Sa, Trường Sa. Tinh thần yêu nước, yêu biển của người Lý Sơn được kết tinh qua Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa. Tiếp nối quá khứ hào hùng, ngày nay Lý Sơn vẫn giữ vị thế đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Không những thế, du khách đến với Lý Sơn trong những năm qua bởi sức hút đặc biệt từ “tài nguyên” du lịch của huyện đảo. Toàn huyện có 7 di tích cấp quốc gia, 19 di tích cấp tỉnh như đình làng An Hải, An Vĩnh; mộ gió Âm Linh Tự.

    Bên cạnh đó là các thắng cảnh có giá trị địa mạo, địa chất độc đáo hình thành từ sự phun trào núi lửa cách đây hàng chục triệu năm như hang Câu; hòn Đụn; chùa Hang; cổng Tò Vò; giếng Tiền. Ngoài ra, Lý Sơn có hệ sinh thái biển đa dạng, đặc sắc với nhiều rạn san hô đẹp nguyên sơ tự nhiên. Bởi vậy, Lý Sơn được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn nằm trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

    Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Viết Vy cho biết: Hiện nay, hạ tầng du lịch của Lý Sơn đang từng bước hoàn thiện theo hướng phát triển du lịch cộng đồng, người dân sẽ là trung tâm của sự phát triển. Toàn huyện hiện có 133 cơ sở lưu trú với hơn 1.000 phòng, từ khách sạn, nhà nghỉ đến homestay cho du khách lựa chọn. Khoảng cách đất liền với Lý Sơn cũng đã rút ngắn chỉ còn 40 phút bởi những đội tàu siêu tốc. Nhiều sự kiện lớn tổ chức ở Lý Sơn như Giải dù lượn quốc tế; Giải Marathon Báo Tiền phong vừa qua đã góp phần làm cho Lý Sơn thêm phần sinh động.

    Trên bản đồ du lịch hiện nay, Lý Sơn đã có tên trong nhiều hành trình của du khách trong và ngoài nước. Du lịch, dịch vụ đã trở thành kinh tế chủ đạo của huyện đảo, đóng góp hơn 50% GRDP của huyện.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quảng Ngãi Đầu Tư Phát Triển Du Lịch Biển Đảo
  • Du Lịch Biển Đảo Quan Lạn 2 Ngày 1 Đêm
  • Những Tour Du Lịch Biển Đảo Của Phú Yên
  • Tour Du Lịch Biển Đảo Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm
  • Thiên Đường Du Lịch Biển Đảo Phú Quốc
  • Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Đồng Nai

    --- Bài mới hơn ---

  • Trung Tâm Sinh Thái Nghỉ Dưỡng Thiên Phước
  • Thiền Tâm Khu Du Lịch Nghỉ Dưỡng Phục Hồi Chức Năng
  • Du Lịch Đồng Nai: Về Nhơn Trạch Để Khám Phá
  • Công Viên Nước Sơn Tiên Lớn Nhất Đồng Nai Liền Kề Aqua City
  • Khu Du Lịch Sơn Tiên – Quy Hoạch Và Tiến Độ
  • Khu du lịch Suối Mơ, điểm du lịch nổi tiếng tại H.Tân Phú. Ảnh: T.Mộc

    TIN LIÊN QUAN

    • Chung tay vượt khó

    Ngoài tuyến du lịch mới thiết lập, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực đẩy mạnh khai thác các tuyến du lịch nội tỉnh. Đây là cơ hội để Đồng Nai quảng bá các sản phẩm du lịch địa phương, thu hút khách du lịch với những đặc sản du lịch rừng, thác, hồ…

    Ngoài tuyến du lịch mới thiết lập, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực đẩy mạnh khai thác các tuyến du lịch nội tỉnh. Đây là cơ hội để Đồng Nai quảng bá các sản phẩm du lịch địa phương, thu hút khách du lịch với những đặc sản du lịch rừng, thác, hồ…

    * Quảng bá “đặc sản” du lịch

    Đồng Nai có tiềm năng du lịch tự nhiên khá phong phú, đa dạng, có rừng, thác, sông, hồ núi, nổi bật trong đó là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới, Vườn quốc gia Cát Tiên được xem như một khu du lịch tổng hợp đa sắc màu; sông Đồng Nai là một trong những dòng sông đẹp và dài nhất vùng Nam bộ, có những dòng suối, hồ và những dòng thác đẹp như: thác Mai – Hồ nước nóng, thác Ba Giọt, thác Giang Điền, thác Đá Hàn, hồ Trị An… Ngoài ra còn có hệ thống đồi, núi tự nhiên nổi tiếng.

    Thời gian qua, với lợi thế của tỉnh dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới, Đồng Nai đang xây dựng các tour nội tỉnh, kết nối các điểm du lịch nổi tiếng gắn với quảng bá các sản phẩm nông nghiệp địa phương. Nắm bắt xu hướng du lịch mới, nhiều doanh nghiệp du lịch địa phương được thành lập với lợi thế là người dân bản địa nên đã khai thác khá hiệu quả tiềm năng du lịch này. Đồng Nai hiện có khá nhiều sản phẩm du lịch nông nghiệp nổi tiếng như: làng bưởi Tân Triều, các khu du lịch sinh thái vườn, các mô hình du lịch nông trại…

    Sự phong phú về du lịch đã giúp cho lượt khách và doanh thu về du lịch của Đồng Nai trong những năm vừa qua tăng trưởng mạnh, tốc độ tăng trưởng bình quân trong những năm 2022-2019 đạt 10,5% về lượt khách, doanh thu đạt 14,6%.

    * Xây dựng môi trường du lịch chuyên nghiệp

    Trong kế hoạch của UBND tỉnh, Đồng Nai định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế dịch vụ quan trọng của tỉnh với điểm nhấn là các mô hình du lịch sinh thái. Với định hướng đó, Đồng Nai đang tập trung đầu tư phát triển du lịch, xây dựng kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch đồng bộ, khai thác có hiệu quả các tiềm năng du lịch để hình thành các sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách. Bên cạnh đó, Đồng Nai chú trọng đến xây dựng nguồn nhân lực về du lịch có chất lượng, nâng cấp các dịch vụ để tạo một môi trường du lịch chuyên nghiệp, bảo đảm các tiêu chí về an toàn, phù hợp với giai đoạn hiện nay.

    Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Đồng Nai đang tập trung thực hiện một số giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, tạo điều kiện để du lịch Đồng Nai có sự gắn kết với các tỉnh Đông Nam bộ. Theo đó, việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh sẽ là những ưu tiên hàng đầu, bởi nó không chỉ giúp phát triển kinh tế mà còn tạo sự kết nối về du lịch trong và ngoài tỉnh.

    Bên cạnh đó, tỉnh cũng tạo môi trường đầu tư ổn định, thông thoáng và đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư vào Đồng Nai, đồng thời xây dựng, khai thác các dự án du lịch tiềm năng của tỉnh. Đối với các tài nguyên văn hóa thì tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn du khách tôn trọng và có thái độ ứng xử văn hóa, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức giữ gìn văn hóa truyền thống, môi trường xã hội trong hoạt động du lịch. Tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giáo dục cộng đồng, tăng cường thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của dân cư về ứng xử văn hóa, văn minh trong hoạt động du lịch nhằm xây dựng môi trường xã hội an toàn, thân thiện, chuyên nghiệp đối với du khách.

    Thủy Mộc

     

     

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Biên Hòa Đồng Nai Nha Trang 3 Ngày 3 Đêm
  • Khám Phá Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên
  • Du Lịch Đồng Nai Hút Nhiều Dự Án ‘khủng’
  • Đất Việt Tour Is Hiring A Nhân Viên Kinh Doanh Tour Nội Địa Khách Đoàn Tại Tp Biên Hòa
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Đồng Nai
  • Nhiều Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Từ Famtrip

    --- Bài mới hơn ---

  • Flc ‘trình Làng’ Chuỗi Hoạt Động Du Lịch Độc Đáo Fam Trip Ở Sầm Sơn
  • Tổ Chức Chương Trình Famtrip Du Lịch Bình Dương.
  • Du Lịch Nhật Bản 2022 Với Famtrip Đầu Năm Ấn Tượng
  • 10 Lưu Ý Cần Phải Nhớ Khi Chinh Phục Fansipan Bằng Cáp Treo Ở Sapa
  • Du Lịch Fansipan Bằng Cáp Treo Chi Tiết Từ A
  • – Cùng với việc xúc tiến, quảng bá du lịch tại các địa phương trong nước cũng như một số quốc gia trên thế giới, việc tổ chức đón các đoàn Famtrip (đoàn khảo sát) đến Thanh Hóa là một giải pháp mở ra thêm nhiều cơ hội kết nối, quảng bá, phát triển du lịch.

    Đoàn Famtrip đến từ các tỉnh Tây Bắc khảo sát du lịch tại Thanh Hóa. Sẵn sàng đón các đoàn Famtrip

    Famtrip là những chương trình du lịch miễn phí hoặc được giảm giá do một quốc gia, một địa phương hoặc một là tổ chức du lịch đứng ra tổ chức dành cho các hãng lữ hành, cơ quan quản lý và các phóng viên báo chí đến trải nghiệm, làm quen, tìm hiểu, khảo sát, tiến tới những thỏa thuận quan hệ hợp tác phát triển du lịch.

    Thanh Hóa là tỉnh có rất nhiều tiềm năng để phát triển đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng, bao gồm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng. Trong điều kiện như vậy, xứ Thanh luôn sẵn sàng đón các đoàn Famtrip đến khảo sát, được xem là một trong những giải pháp quan trọng để du lịch tỉnh nhà tiếp cận với nguồn khách du lịch, nhà đầu tư, qua đó mở ra cơ hội đầu tư phát triển.

    Những năm gần đây, những chuyến đi khảo sát, tìm hiểu về hạ tầng, tiềm năng du lịch của các điểm đến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ngày càng được mở rộng. Các đối tác tổ chức đi Famtrip thường là các đơn vị lữ hành hoặc các đoàn báo chí (Presstrip). Khi đến với Thanh Hóa, họ thường tập trung tìm hiểu về dịch vụ điểm đến, cơ sở lưu trú, hạ tầng, sản phẩm du lịch, cơ hội kết nối…

    Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Thanh Hóa – Phạm Đức Trí, khi đón các đoàn Famtrip, Thanh Hóa muốn giới thiệu những sản phẩm du lịch mới của tỉnh theo hướng trải nghiệm. Chính vì vậy, việc mời các đoàn báo chí, những người nổi tiếng, những người sở hữu các trang mạng xã hội uy tín, có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng tham gia trải nghiệm, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch để tăng hiệu quả lan tỏa tới công chúng luôn được tỉnh chú trọng. Thông qua những chuyến khảo sát là cơ hội để các doanh nghiệp trong tỉnh và các đơn vị đối tác gặp gỡ, kết nối với nhau, tìm ra đúng thị trường khách, từ đó hợp tác khai thác. Vì vậy, những chuyến Famtrip thường mang lại hiệu quả cao, bởi khi đã trải nghiệm, những người làm lữ hành sẽ thấy sản phẩm thực tế và họ tự tin giới thiệu hoặc chào bán cho khách.

    Chỉ riêng trong năm 2022, Thanh Hóa đã liên tục đón các đoàn Famtrip đến từ các tỉnh Tây Bắc, các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội, các tỉnh phía Nam, đoàn doanh nghiệp và báo chí quốc tế… đến khảo sát tại một số tuyến điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, Thành Nhà Hồ, suối cá Cẩm Lương, khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Pù Luông….

    Qua các chuyến Famtrip, các hãng lữ hành trong nước và quốc tế đã ký kết một số biên bản ghi nhớ hợp tác, kết nối với địa phương cũng như các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời có kế hoạch cụ thể trong việc xây dựng, tổ chức các chương trình du lịch tối ưu hơn. Ngoài ra, đây còn là dịp để các phóng viên báo chí viết bài tuyên truyền, quảng bá nhằm thu hút khách du lịch.

    Để Famtrip ngày càng hiệu quả

    Có thể nói rằng, các chuyến du lịch Famtrip xuất hiện đã tháo gỡ những khó khăn mà các hãng lữ hành gặp phải khi muốn tìm hiểu, khảo sát xây dựng các chương trình du lịch, sản phẩm du lịch mới. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để các địa phương giới thiệu, quảng bá về tiềm năng du lịch, các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư. Thông qua các chương trình khảo sát, đại diện các hãng lữ hành đã ghi nhận khả năng hợp tác của các cơ quan quản lý Nhà nước của Thanh Hóa, các doanh nghiệp trong tỉnh và đánh giá cao những nét văn hóa đặc sắc, sản phẩm địa phương, cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch cũng như cảnh quan mà thiên nhiên ban tặng cho du lịch Thanh Hóa.

    Được biết, trong tháng 12 sắp tới, Thanh Hóa sẽ tiếp tục đón đoàn Famtrip đến từ các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Đây là một trong những thị trường du lịch còn khá hạn chế đối với Thanh Hóa. Hy vọng, việc chuẩn bị các điều kiện thuận lợi cho chuyến khảo sát này sẽ góp phần quan trọng trong việc kết nối, thu hút lượng khách “mới” đến Thanh Hóa trong thời gian tới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hiệu Quả Của Xúc Tiến Quảng Bá Du Lịch Qua Việc Đón Các Đoàn Famtrip
  • Quảng Bá Du Lịch Từ Famtrip
  • Tổng Đại Lý Bán Bảo Hiểm Du Lịch Ethiopia, Bán Bảo Hiểm Du Học Ethiopia
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Ethiopia Tự Túc
  • Kinh Nghiệm Làm Visa Du Lịch Ethiopia
  • Sự Phát Triển Của Du Lịch Đà Nẵng Hội An

    --- Bài mới hơn ---

  • Chặng Đường Phát Triển Mới Của Du Lịch Đà Nẵng
  • Sự Phát Triển Của Du Lịch Hiện Đại Như Thế Nào ?
  • Năm 2022, Du Lịch Việt Nam Đạt Kỳ Tích ‘vàng’ Tăng Trưởng
  • Bảng Giá Vệ Sinh Lens, Máy Ảnh, Máy Quay.
  • Dịch Vụ Sửa Máy Ảnh, Sửa Máy Quay Uy Tín, Giá Rẻ Nhất Tại Hà Nội
  • Sự phát triển của du lịch Đà Nẵng Hội An

    Đến với du lịch Đà Nẵng Hội An bạn sẽ bắt gặp những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nhữngbãi biển đẹp nhất hành tinh, thành phố Đà Nẵng trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách gần xa, là một trong những nơi luôn diễn ra sự kiện và lễ hội lộng lẫy, ngoài ra nơi đây còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động du lịch vui chơi về đêm.

    Du lịch Đà Nẵng- Hội An- Bà Nà- Sơn Trà 3 ngày

    Đến với du lịch Đà Nẵng Hội An bạn sẽ bắt gặp những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nhữngbãi biển đẹp nhất hành tinh, thành phố Đà Nẵng trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách gần xa, là một trong những nơi luôn diễn ra sự kiện và lễ hội lộng lẫy, ngoài ra nơi đây còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động du lịch vui chơi về đêm.

    Có thể nói, du khách đến Đà Nẵng không phải để ngắm nhìn toà nhà, cao ốc tráng lệ mà vì vẻ đẹp của bãi biển trải dài cát mịn, dòng sông Hàn thơ mộng và văn hoá, ẩm thực đa dạng.

    Đến với Du lịch Đà Nẵng Hội An du khách có thể hoàn toàn yên tâm không cần phải lo lắng như ăn món gì, và ở những khách sạn như thế nnaof. Vì nơi đây các khu du lịch khá phát triển nên những đặc sản Đà Nẵng có rất nhiều cho du khách lựa chọn từ bình dân cho đến cao cấp tất cả đều phụ thuộc vào tài chính của bạn.

    Hiện nay thành phố phát triển các phố đi bộ, chợ đêm, hình thành không gian hoạt động du lịch cộng đồng, khu vui chơi giải trí về đêm…kết hợp với các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng. Đây là loại hình rất tiềm năng, có thể mang lại doanh thu cao hơn cả và đối tượng khách cũng yêu cầu cao hơn nhiều so với khác du lịch tham quan thông thường, lại không chịu tác động bởi yếu tố mùa vụ.

    Đà Nẵng là Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á đã góp phần định vị hình ảnh và từng bước khẳng định vị trí thương hiệu du lịch thành phố Đà Nẵng tầm quốc tế.

    Đà Nẵng đang phát triển theo 3 nhóm sản phẩm chính: Du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch mua sắm, hội nghị hội thảo và nhóm du lịch văn hoá, lịch sử, sinh thái, làng quê, làng nghề, du lịch tâm linh, du lịch văn hóa – ẩm thực, chữa bệnh – làm đẹp, du lịch thể thao giải trí biển…

    Đà Nẵng sẽ phát triển các phố ẩm thực, chợ đêm và nhiều sản phẩm du lịch khác nhau, nhằm kéo dài thời gian ở thăm thú ngoài trời của du khách khi đến Đà Nẵng.

    Sự phát triển của du lịch Đà Nẵng Hội An

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mice Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Du Lịch Mice: Loại Hình, Đặc Điểm & Ý Nghĩa
  • Tổ Chức Sự Kiện Là Gì? Các Loại Hình & Ưu, Nhược Điểm
  • Cách Sử Dụng Điện Thoại Khi Đi Thái Lan, Gọi Về Việt Nam Thế Nào?
  • Mở Sổ Tiết Kiệm Đi Du Lịch Đơn Giản
  • Dịch Vụ Làm Sổ Tiết Kiệm, Chứng Minh Tài Chính Du Học, Du Lịch, Định Cư.
  • Quảng Ngãi: Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Biển, Đảo

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Điểm Du Lịch Biển Tuyệt Vời Nhất Quảng Ngãi
  • Lấy Lý Sơn Làm Hạt Nhân Để Phát Triển Du Lịch Biển, Đảo Trở Thành Loại Hình Du Lịch Chủ Đạo Của Quảng Ngãi
  • Những Bãi Biển Đẹp Nhất Ở Quảng Ninh Bạn Nên Đến Hè Này
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Chi Tiết 2022
  • Top 10 Bãi Biển Đẹp Nhất Việt Nam & Cẩm Nang Du Lịch Biển
  • Đây chính là tiền đề, cơ hội để thu hút các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đến với Quảng Ngãi đầu tư, góp phần thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh phát triển mạnh mẽ trong những năm đến.

    Tiềm năng, thế mạnh còn “ẩn mình”

    Quảng Ngãi có vị trí quan trọng trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và hành lang kinh tế Đông Tây; có đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, gần sân bay Chu Lai, cảng nước sâu Dung Quất và sắp đến là tuyến đường ven biển nối liền các tỉnh miền Trung. Còn về cảnh quan, Quảng Ngãi có địa hình đa dạng với đầy đủ đặc điểm của vùng núi, trung du, đồng bằng ven biển, hải đảo. Từ xưa, Quảng Ngãi đã nổi tiếng với “Cẩm Thành thập nhị cảnh”.

    Ở vùng núi phía tây Quảng Ngãi, thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh những thắng cảnh đẹp như Thác Trắng (Minh Long), suối Chí (Nghĩa Hành), suối Trà Bói, núi Cà Đam (Trà Bồng)… Đồng bằng thì có suối nước nóng Nghĩa Thuận, Mộ Đức. Bên cạnh đó, với truyền thống hào hùng, theo dòng chảy lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc đã tạo nên nhiều di tích lịch sử như: Khu chứng tích Sơn Mỹ; Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng; Khu di tích Ủy ban Kháng chiến hành chính Nam Trung Bộ; Đền thờ Trương Định; Bệnh xá Đặng Thùy Trâm…

    Đặc biệt, Quảng Ngãi có hơn 130 km bờ biển trong xanh, sạch đẹp, với nhiều bãi biển nổi tiếng như Khe Hai, Mỹ Khê, Đức Minh, Sa Huỳnh. Vùng biển trải rộng trên 11.000 km2, ngoài khơi có đảo Lý Sơn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ. Tất cả những địa danh nói trên cho thấy tiềm năng, thế mạnh của ngành du lịch Quảng Ngãi, nhất là du lịch biển, đảo.

    Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, mặc dù tỉnh có chủ trương tập trung thu hút đầu tư phát triển du lịch, nhưng đến nay ngành du lịch của tỉnh vẫn chưa thể bứt phá. Nhiều cảnh đẹp, di tích lịch sử ở miền núi, đồng bằng trên địa bàn tỉnh chưa được phát huy. Sự kết nối các tour, tuyến du lịch vẫn còn rời rạc; du lịch Quảng Ngãi chưa có một điểm nhấn cụ thể, rõ ràng để làm đầu tàu “kéo” ngành du lịch của tỉnh đi lên một cách mạnh mẽ.

    “Với tiềm năng, thế mạnh vượt trội về du lịch, có thể khẳng định Lý Sơn là hạt nhân lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch biển, đảo thành loại hình du lịch chủ đạo của tỉnh”.

    Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Viết Vy

    Ưu tiên phát triển du lịch biển, đảo

    Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh phát triển du lịch trong 5 năm đến là: “Tích cực thu hút đầu tư, nhất là các nhà đầu tư chiến lược đầu tư các khu, điểm du lịch quy mô lớn, hiện đại. Tạo điều kiện thuận lợi để khai thác có hiệu quả các khu, điểm du lịch đã được đầu tư. Phát triển du lịch biển, đảo trở thành loại hình du lịch chủ đạo, lấy Lý Sơn làm hạt nhân. Đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh trên cơ sở nâng tầm giá trị di sản văn hóa Sa Huỳnh, Trường Lũy Quảng Ngãi, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể. Kêu gọi đầu tư phát triển du lịch sinh thái ở núi Cà Đam, gành Yến, suối nước nóng Thạch Bích…”.

    Lý Sơn với bao thế hệ người hướng về phía biển, nhắc đến hòn đảo này lại vọng bóng tiền nhân, những trai tráng tuân mệnh triều đình giong thuyền mở cõi Hoàng Sa, Trường Sa. Tinh thần yêu nước, yêu biển của người Lý Sơn được kết tinh qua Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa. Tiếp nối quá khứ hào hùng, ngày nay Lý Sơn vẫn giữ vị thế đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Không những thế, du khách đến với Lý Sơn trong những năm qua bởi sức hút đặc biệt từ “tài nguyên” du lịch của huyện đảo. Toàn huyện có 7 di tích cấp quốc gia, 19 di tích cấp tỉnh như đình làng An Hải, An Vĩnh; mộ gió Âm Linh Tự.

    Bên cạnh đó là các thắng cảnh có giá trị địa mạo, địa chất độc đáo hình thành từ sự phun trào núi lửa cách đây hàng chục triệu năm như hang Câu; hòn Đụn; chùa Hang; cổng Tò Vò; giếng Tiền. Ngoài ra, Lý Sơn có hệ sinh thái biển đa dạng, đặc sắc với nhiều rạn san hô đẹp nguyên sơ tự nhiên. Bởi vậy, Lý Sơn được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn nằm trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

    Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Viết Vy cho biết: Hiện nay, hạ tầng du lịch của Lý Sơn đang từng bước hoàn thiện theo hướng phát triển du lịch cộng đồng, người dân sẽ là trung tâm của sự phát triển. Toàn huyện hiện có 133 cơ sở lưu trú với hơn 1.000 phòng, từ khách sạn, nhà nghỉ đến homestay cho du khách lựa chọn. Khoảng cách đất liền với Lý Sơn cũng đã rút ngắn chỉ còn 40 phút bởi những đội tàu siêu tốc. Nhiều sự kiện lớn tổ chức ở Lý Sơn như Giải dù lượn quốc tế; Giải Marathon Báo Tiền phong vừa qua đã góp phần làm cho Lý Sơn thêm phần sinh động.

    Trên bản đồ du lịch hiện nay, Lý Sơn đã có tên trong nhiều hành trình của du khách trong và ngoài nước. Du lịch, dịch vụ đã trở thành kinh tế chủ đạo của huyện đảo, đóng góp hơn 50% GRDP của huyện.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Bãi Biển Tuyệt Vời Hấp Dẫn Khi Du Lịch Phú Yên
  • 19 Bãi Biển Phú Yên Đẹp Thu Hút Khách Du Lịch Nhất
  • Du Lịch Biển Đảo – Tương Lai Của Du Lịch Việt Nam
  • Đảo Lý Sơn Ở Đâu? Có Gì Hấp Dẫn Mà Ai Cũng Ao Ước Một Lần Đặt Chân Đến?
  • Thiên Đường Du Lịch Biển Đảo
  • Cơ Hội Hợp Tác Phát Triển Du Lịch Đường Biển

    --- Bài mới hơn ---

  • Đổi Tiền Đi Thái Lan: Hướng Dẫn, Kinh Nghiệm, Địa Chỉ “bỏ Túi”
  • Liệu Có Nên Cho Trẻ Em Đi Du Lịch Sapa?
  • Tour Thái Lan Giá Rẻ Tâm Pacific Travel
  • Có Nên Đi Du Lịch Đà Nẵng Tháng 9
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Ao Vua 1 Ngày Thật Thú Vị
  • Du lịch Việt Nam và Du lịch Singapore

    trao đổi hợp tác phát triển du lịch tàu biển

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác trong phát triển du lịch giữa Du lịch Việt Nam và Du lịch Singapore. Việt Nam có hơn 3000km đường bờ biển cùng với những tiềm năng du lịch phong phú, trong khi đó Singapore lại có thế mạnh trong phát triển du lịch tàu biển. Đây là những tiền đề thuận lợi để hai nước có thể hợp tác phát triển mạnh loại hình du lịch này.

    Phó Cục trưởng Cục Du lịch Singapore, bà Margaret Teo cho biết, Cục Du lịch Singapore sẽ tổ chức 2 chuyến đi với mục đích khảo sát cơ sở hạ tầng, các cảng biển đón khách du lịch và một số điểm đến tại khu vực miền Trung và miền Nam Việt Nam để tổ chức các tour du lịch đường biển cho du khách Singapore. Năm 2009 sẽ có 49 tàu biển du lịch mới của các hãng tàu biển quốc tế đi vào hoạt động, trong đó khu vực châu Á với những điểm đến mới đang nhận được sự quan tâm của các hãng này. Vì vậy, việc hợp tác liên kết để tạo ra các tour du lịch liên quốc gia là rất cần thiết. Bà Margaret Teo đề xuất, ngành Du lịch các nước Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia cần phối hợp để thiết lập tuyến du lịch tàu biển mới chào bán tại Hội chợ quốc tế Du lịch tàu biển vào tháng 3/2010. Ngoài ra, Du lịch Việt nên tham gia vào Hiệp hội Du lịch tàu biển châu Á bởi sự phát triển số lượng khách của Hiệp hội này luôn ở mức 2 con số. Hiệp hội còn giúp các thành viên phát triển loại hình du lịch tàu biển, trong đó có công tác đào tạo nguồn nhân lực.

    Tin và ảnh: HD

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Huy Giá Trị Di Sản Văn Hóa, Tạo Cơ Hội Phát Triển Du Lịch
  • Du Lịch Việt Nam: Cơ Hội Và Thách Thức
  • Nông Dân Hội An Phát Triển Du Lịch Sinh Thái
  • Hội Nghị Apec Diễn Ra Tại Hội An, Cơ Hội Phát Triển Cho Dự Án New Hội An City
  • Cơ Hội Đầu Tư Bđs Nghỉ Dưỡng Tại Hội An Nhờ Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Đà Nẵng “đánh Thức” Nam Ô: Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Khu Vực Tây Bắc Thành Phố

    --- Bài mới hơn ---

  • Cơ Hội Đầu Tư Bđs Nghỉ Dưỡng Tại Hội An Nhờ Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Hội Nghị Apec Diễn Ra Tại Hội An, Cơ Hội Phát Triển Cho Dự Án New Hội An City
  • Nông Dân Hội An Phát Triển Du Lịch Sinh Thái
  • Du Lịch Việt Nam: Cơ Hội Và Thách Thức
  • Phát Huy Giá Trị Di Sản Văn Hóa, Tạo Cơ Hội Phát Triển Du Lịch
  • Trong đó, UBND quận Liên Chiểu với vai trò chủ trì triển khai đề án phải chủ động vào cuộc, tham mưu UBND thành phố kế hoạch triển khai cụ thể để thực hiện các nội dung đề án, phương thức quản lý các sản phẩm sau khi hình thành như ghềnh đá, di tích, bãi tắm…

    Theo vị này, công ty CP Trung Thủy cam kết hỗ trợ đầu tư các hạng mục của đề án. Sản phẩm du lịch ngắm bình minh và hoàng hôn trên thuyền thúng, bãi tắm công cộng, bảo tàng ốc với tổng kinh phí 9,9 tỷ đồng.

    Mục đích chính của việc hỗ trợ nhằm người dân và địa phương phát triển tiềm năng du lịch tại khu vực, qua đó thể hiện thiện chí của công ty đối với chính quyền thành phố và người dân địa phương.

    Việc triển khai trùng tu các di tích cần được thực hiện theo đúng quy định. Hiện nay, việc quy hoạch điều chỉnh đất dự án Khu du lịch Nam Ô đã được thực hiện xong.

    Trên cơ sở này, sở Văn hóa và Thể thao sẽ thực hiện khảo sát, lập hồ sơ xếp hạng di tích và sẽ đề xuất triển khai đầu tư trùng tu, tu bổ, tôn tạo trong thời gian sớm nhất.

    Đồng thời, đối với các di tích này, hiện nay thành phố chưa có quy định về việc thu phí đối với các hoạt động tham quan du lịch tại di tích.

    Đối với sản phẩm tham quan đi bộ quanh ghềnh Nam Ô, đề nghị cần có giải pháp đầu tư cải tạo thêm cho khu vực lối đi hiện trạng để vừa đảm bảo an toàn nhưng cũng vừa đảm bảo sạch đẹp.

    Làm cách nào khai thác, quản lý hiệu quả?

    Trong khi đó, sở xây dựng lưu ý, đối với việc triển khai đầu tư các hạng mục theo đề án, đề nghị các đơn vị chủ trì triển khai chú ý thực hiện các thủ tục trình duyệt quy hoạch và đầu tư theo đúng quy định.

    Về môi trường, hiện nay, thành phố đang giao UBND các quận, huyện đặt hàng, đấu thầu thực hiện công tác thu gom rác cho từng địa phương.

    Tuy nhiên, hiện nay công tác thu gom rác ở khu vực này mới chủ yếu thực hiện trên cá tuyến đường lớn, vì vậy đề nghị UBND quận Liên Chiểu bổ sung khối lượng gom rác tại khu vực này vào 2022.

    Đại diện UBND quận Liên Chiểu cho biết, đối với khu vực ghềnh đá, sau khi đưa sản phẩm vào hoạt động, quận sẽ phối hợp và đề nghị công ty Trung Thủy hỗ trợ công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự.

    Đối với bãi tắm công cộng sau khi đầu tư hoàn thành, UBND quận Liên Chiểu sẽ phối hợp với ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đề xuất phương thức quản lý, khai thác.

    Bà Hạnh đề xuất với UBND TP, sau khi phê duyệt đề án, giao UBND quận Liên Chiểu chủ trì tham mưu kế hoạch triển khai các công việc cụ thể để thực hiện các nội dung của đề án và đề xuất các phương án quản lý và khai thác cho các hạng mục dịch vụ, báo cáo UBND TP xem xét quyết định trong thời gian không quá 1 tháng kể từ ngày phê duyệt đề án.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cơ Hội Phát Triển Của Ngành Du Lịch Đà Nẵng
  • Gửi Tiết Kiệm Tại Pvcombank, Du Lịch Miễn Phí Tới Buhtan
  • Du Học Hàn Quốc Miễn Phí Cùng Halo Education
  • Nên Đi Du Lịch Malaysia Vào Mùa Nào?
  • Clip Du Lịch Huế, Hội An, Tp Hcm Đẹp Lung Linh
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100