Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Biển, Đảo

--- Bài mới hơn ---

  • Hội Thảo Quảng Bá Sản Phẩm Du Lịch Biển Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi
  • Đánh Thức Du Lịch Biển Đảo
  • Hòn Khô Du Lịch Biển Đảo Quy Nhơn 2022
  • Du Lịch Biển Đảo Quy Nhơn
  • Tour Biển Đảo Quy Nhơn (Hòn Khô
  • (Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã xác định một trong ba nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm đến là đẩy mạnh phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    Đây chính là tiền đề, cơ hội để thu hút các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đến với Quảng Ngãi đầu tư, góp phần thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh phát triển mạnh mẽ trong những năm đến.

    Tiềm năng, thế mạnh còn “ẩn mình”

    Quảng Ngãi có vị trí quan trọng trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và hành lang kinh tế Đông Tây; có đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, gần sân bay Chu Lai, cảng nước sâu Dung Quất và sắp đến là tuyến đường ven biển nối liền các tỉnh miền Trung. Còn về cảnh quan, Quảng Ngãi có địa hình đa dạng với đầy đủ đặc điểm của vùng núi, trung du, đồng bằng ven biển, hải đảo. Từ xưa, Quảng Ngãi đã nổi tiếng với “Cẩm Thành thập nhị cảnh”.

    Một góc đảo Bé – Lý Sơn.

    Ở vùng núi phía tây Quảng Ngãi, thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh những thắng cảnh đẹp như Thác Trắng (Minh Long), suối Chí (Nghĩa Hành), suối Trà Bói, núi Cà Đam (Trà Bồng)… Đồng bằng thì có suối nước nóng Nghĩa Thuận, Mộ Đức. Bên cạnh đó, với truyền thống hào hùng, theo dòng chảy lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc đã tạo nên nhiều di tích lịch sử như: Khu chứng tích Sơn Mỹ; Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng; Khu di tích Ủy ban Kháng chiến hành chính Nam Trung Bộ; Đền thờ Trương Định; Bệnh xá Đặng Thùy Trâm…

    Đặc biệt, Quảng Ngãi có hơn 130km bờ biển trong xanh, sạch đẹp, với nhiều bãi biển nổi tiếng như Khe Hai, Mỹ Khê, Đức Minh, Sa Huỳnh. Vùng biển trải rộng trên 11.000km2, ngoài khơi có đảo Lý Sơn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ. Tất cả những địa danh nói trên cho thấy tiềm năng, thế mạnh của ngành du lịch Quảng Ngãi, nhất là du lịch biển, đảo.

    Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, mặc dù tỉnh có chủ trương tập trung thu hút đầu tư phát triển du lịch, nhưng đến nay ngành du lịch của tỉnh vẫn chưa thể bứt phá. Nhiều cảnh đẹp, di tích lịch sử ở miền núi, đồng bằng trên địa bàn tỉnh chưa được phát huy. Sự kết nối các tour, tuyến du lịch vẫn còn rời rạc; du lịch Quảng Ngãi chưa có một điểm nhấn cụ thể, rõ ràng để làm đầu tàu “kéo” ngành du lịch của tỉnh đi lên một cách mạnh mẽ.

    “Với tiềm năng, thế mạnh vượt trội về du lịch, có thể khẳng định Lý Sơn là hạt nhân lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch biển, đảo thành loại hình du lịch chủ đạo của tỉnh”.

    Ưu tiên phát triển du lịch biển, đảo

    Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh phát triển du lịch trong 5 năm đến là: “Tích cực thu hút đầu tư, nhất là các nhà đầu tư chiến lược đầu tư các khu, điểm du lịch quy mô lớn, hiện đại. Tạo điều kiện thuận lợi để khai thác có hiệu quả các khu, điểm du lịch đã được đầu tư. Phát triển du lịch biển, đảo trở thành loại hình du lịch chủ đạo, lấy Lý Sơn làm hạt nhân. Đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh trên cơ sở nâng tầm giá trị di sản văn hóa Sa Huỳnh, Trường Lũy Quảng Ngãi, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể. Kêu gọi đầu tư phát triển du lịch sinh thái ở núi Cà Đam, gành Yến, suối nước nóng Thạch Bích…”.

    Du khách tham quan đảo Bé – Lý Sơn. Ảnh: P.DANH

    Lý Sơn với bao thế hệ người hướng về phía biển, nhắc đến hòn đảo này lại vọng bóng tiền nhân, những trai tráng tuân mệnh triều đình giong thuyền mở cõi Hoàng Sa, Trường Sa. Tinh thần yêu nước, yêu biển của người Lý Sơn được kết tinh qua Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa. Tiếp nối quá khứ hào hùng, ngày nay Lý Sơn vẫn giữ vị thế đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Không những thế, du khách đến với Lý Sơn trong những năm qua bởi sức hút đặc biệt từ “tài nguyên” du lịch của huyện đảo. Toàn huyện có 7 di tích cấp quốc gia, 19 di tích cấp tỉnh như đình làng An Hải, An Vĩnh; mộ gió Âm Linh Tự.

    Bên cạnh đó là các thắng cảnh có giá trị địa mạo, địa chất độc đáo hình thành từ sự phun trào núi lửa cách đây hàng chục triệu năm như hang Câu; hòn Đụn; chùa Hang; cổng Tò Vò; giếng Tiền. Ngoài ra, Lý Sơn có hệ sinh thái biển đa dạng, đặc sắc với nhiều rạn san hô đẹp nguyên sơ tự nhiên. Bởi vậy, Lý Sơn được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn nằm trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

    Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Viết Vy cho biết: Hiện nay, hạ tầng du lịch của Lý Sơn đang từng bước hoàn thiện theo hướng phát triển du lịch cộng đồng, người dân sẽ là trung tâm của sự phát triển. Toàn huyện hiện có 133 cơ sở lưu trú với hơn 1.000 phòng, từ khách sạn, nhà nghỉ đến homestay cho du khách lựa chọn. Khoảng cách đất liền với Lý Sơn cũng đã rút ngắn chỉ còn 40 phút bởi những đội tàu siêu tốc. Nhiều sự kiện lớn tổ chức ở Lý Sơn như Giải dù lượn quốc tế; Giải Marathon Báo Tiền phong vừa qua đã góp phần làm cho Lý Sơn thêm phần sinh động.

    Trên bản đồ du lịch hiện nay, Lý Sơn đã có tên trong nhiều hành trình của du khách trong và ngoài nước. Du lịch, dịch vụ đã trở thành kinh tế chủ đạo của huyện đảo, đóng góp hơn 50% GRDP của huyện.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quảng Ngãi Đầu Tư Phát Triển Du Lịch Biển Đảo
  • Du Lịch Biển Đảo Quan Lạn 2 Ngày 1 Đêm
  • Những Tour Du Lịch Biển Đảo Của Phú Yên
  • Tour Du Lịch Biển Đảo Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm
  • Thiên Đường Du Lịch Biển Đảo Phú Quốc
  • Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Đồng Nai

    --- Bài mới hơn ---

  • Trung Tâm Sinh Thái Nghỉ Dưỡng Thiên Phước
  • Thiền Tâm Khu Du Lịch Nghỉ Dưỡng Phục Hồi Chức Năng
  • Du Lịch Đồng Nai: Về Nhơn Trạch Để Khám Phá
  • Công Viên Nước Sơn Tiên Lớn Nhất Đồng Nai Liền Kề Aqua City
  • Khu Du Lịch Sơn Tiên – Quy Hoạch Và Tiến Độ
  • Khu du lịch Suối Mơ, điểm du lịch nổi tiếng tại H.Tân Phú. Ảnh: T.Mộc

    TIN LIÊN QUAN

    • Chung tay vượt khó

    Ngoài tuyến du lịch mới thiết lập, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực đẩy mạnh khai thác các tuyến du lịch nội tỉnh. Đây là cơ hội để Đồng Nai quảng bá các sản phẩm du lịch địa phương, thu hút khách du lịch với những đặc sản du lịch rừng, thác, hồ…

    Ngoài tuyến du lịch mới thiết lập, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực đẩy mạnh khai thác các tuyến du lịch nội tỉnh. Đây là cơ hội để Đồng Nai quảng bá các sản phẩm du lịch địa phương, thu hút khách du lịch với những đặc sản du lịch rừng, thác, hồ…

    * Quảng bá “đặc sản” du lịch

    Đồng Nai có tiềm năng du lịch tự nhiên khá phong phú, đa dạng, có rừng, thác, sông, hồ núi, nổi bật trong đó là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới, Vườn quốc gia Cát Tiên được xem như một khu du lịch tổng hợp đa sắc màu; sông Đồng Nai là một trong những dòng sông đẹp và dài nhất vùng Nam bộ, có những dòng suối, hồ và những dòng thác đẹp như: thác Mai – Hồ nước nóng, thác Ba Giọt, thác Giang Điền, thác Đá Hàn, hồ Trị An… Ngoài ra còn có hệ thống đồi, núi tự nhiên nổi tiếng.

    Thời gian qua, với lợi thế của tỉnh dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới, Đồng Nai đang xây dựng các tour nội tỉnh, kết nối các điểm du lịch nổi tiếng gắn với quảng bá các sản phẩm nông nghiệp địa phương. Nắm bắt xu hướng du lịch mới, nhiều doanh nghiệp du lịch địa phương được thành lập với lợi thế là người dân bản địa nên đã khai thác khá hiệu quả tiềm năng du lịch này. Đồng Nai hiện có khá nhiều sản phẩm du lịch nông nghiệp nổi tiếng như: làng bưởi Tân Triều, các khu du lịch sinh thái vườn, các mô hình du lịch nông trại…

    Sự phong phú về du lịch đã giúp cho lượt khách và doanh thu về du lịch của Đồng Nai trong những năm vừa qua tăng trưởng mạnh, tốc độ tăng trưởng bình quân trong những năm 2022-2019 đạt 10,5% về lượt khách, doanh thu đạt 14,6%.

    * Xây dựng môi trường du lịch chuyên nghiệp

    Trong kế hoạch của UBND tỉnh, Đồng Nai định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế dịch vụ quan trọng của tỉnh với điểm nhấn là các mô hình du lịch sinh thái. Với định hướng đó, Đồng Nai đang tập trung đầu tư phát triển du lịch, xây dựng kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch đồng bộ, khai thác có hiệu quả các tiềm năng du lịch để hình thành các sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách. Bên cạnh đó, Đồng Nai chú trọng đến xây dựng nguồn nhân lực về du lịch có chất lượng, nâng cấp các dịch vụ để tạo một môi trường du lịch chuyên nghiệp, bảo đảm các tiêu chí về an toàn, phù hợp với giai đoạn hiện nay.

    Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Đồng Nai đang tập trung thực hiện một số giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, tạo điều kiện để du lịch Đồng Nai có sự gắn kết với các tỉnh Đông Nam bộ. Theo đó, việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh sẽ là những ưu tiên hàng đầu, bởi nó không chỉ giúp phát triển kinh tế mà còn tạo sự kết nối về du lịch trong và ngoài tỉnh.

    Bên cạnh đó, tỉnh cũng tạo môi trường đầu tư ổn định, thông thoáng và đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư vào Đồng Nai, đồng thời xây dựng, khai thác các dự án du lịch tiềm năng của tỉnh. Đối với các tài nguyên văn hóa thì tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn du khách tôn trọng và có thái độ ứng xử văn hóa, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức giữ gìn văn hóa truyền thống, môi trường xã hội trong hoạt động du lịch. Tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giáo dục cộng đồng, tăng cường thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của dân cư về ứng xử văn hóa, văn minh trong hoạt động du lịch nhằm xây dựng môi trường xã hội an toàn, thân thiện, chuyên nghiệp đối với du khách.

    Thủy Mộc

     

     

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Biên Hòa Đồng Nai Nha Trang 3 Ngày 3 Đêm
  • Khám Phá Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên
  • Du Lịch Đồng Nai Hút Nhiều Dự Án ‘khủng’
  • Đất Việt Tour Is Hiring A Nhân Viên Kinh Doanh Tour Nội Địa Khách Đoàn Tại Tp Biên Hòa
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Đồng Nai
  • Nhiều Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Từ Famtrip

    --- Bài mới hơn ---

  • Flc ‘trình Làng’ Chuỗi Hoạt Động Du Lịch Độc Đáo Fam Trip Ở Sầm Sơn
  • Tổ Chức Chương Trình Famtrip Du Lịch Bình Dương.
  • Du Lịch Nhật Bản 2022 Với Famtrip Đầu Năm Ấn Tượng
  • 10 Lưu Ý Cần Phải Nhớ Khi Chinh Phục Fansipan Bằng Cáp Treo Ở Sapa
  • Du Lịch Fansipan Bằng Cáp Treo Chi Tiết Từ A
  • – Cùng với việc xúc tiến, quảng bá du lịch tại các địa phương trong nước cũng như một số quốc gia trên thế giới, việc tổ chức đón các đoàn Famtrip (đoàn khảo sát) đến Thanh Hóa là một giải pháp mở ra thêm nhiều cơ hội kết nối, quảng bá, phát triển du lịch.

    Đoàn Famtrip đến từ các tỉnh Tây Bắc khảo sát du lịch tại Thanh Hóa. Sẵn sàng đón các đoàn Famtrip

    Famtrip là những chương trình du lịch miễn phí hoặc được giảm giá do một quốc gia, một địa phương hoặc một là tổ chức du lịch đứng ra tổ chức dành cho các hãng lữ hành, cơ quan quản lý và các phóng viên báo chí đến trải nghiệm, làm quen, tìm hiểu, khảo sát, tiến tới những thỏa thuận quan hệ hợp tác phát triển du lịch.

    Thanh Hóa là tỉnh có rất nhiều tiềm năng để phát triển đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng, bao gồm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng. Trong điều kiện như vậy, xứ Thanh luôn sẵn sàng đón các đoàn Famtrip đến khảo sát, được xem là một trong những giải pháp quan trọng để du lịch tỉnh nhà tiếp cận với nguồn khách du lịch, nhà đầu tư, qua đó mở ra cơ hội đầu tư phát triển.

    Những năm gần đây, những chuyến đi khảo sát, tìm hiểu về hạ tầng, tiềm năng du lịch của các điểm đến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ngày càng được mở rộng. Các đối tác tổ chức đi Famtrip thường là các đơn vị lữ hành hoặc các đoàn báo chí (Presstrip). Khi đến với Thanh Hóa, họ thường tập trung tìm hiểu về dịch vụ điểm đến, cơ sở lưu trú, hạ tầng, sản phẩm du lịch, cơ hội kết nối…

    Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Thanh Hóa – Phạm Đức Trí, khi đón các đoàn Famtrip, Thanh Hóa muốn giới thiệu những sản phẩm du lịch mới của tỉnh theo hướng trải nghiệm. Chính vì vậy, việc mời các đoàn báo chí, những người nổi tiếng, những người sở hữu các trang mạng xã hội uy tín, có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng tham gia trải nghiệm, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch để tăng hiệu quả lan tỏa tới công chúng luôn được tỉnh chú trọng. Thông qua những chuyến khảo sát là cơ hội để các doanh nghiệp trong tỉnh và các đơn vị đối tác gặp gỡ, kết nối với nhau, tìm ra đúng thị trường khách, từ đó hợp tác khai thác. Vì vậy, những chuyến Famtrip thường mang lại hiệu quả cao, bởi khi đã trải nghiệm, những người làm lữ hành sẽ thấy sản phẩm thực tế và họ tự tin giới thiệu hoặc chào bán cho khách.

    Chỉ riêng trong năm 2022, Thanh Hóa đã liên tục đón các đoàn Famtrip đến từ các tỉnh Tây Bắc, các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội, các tỉnh phía Nam, đoàn doanh nghiệp và báo chí quốc tế… đến khảo sát tại một số tuyến điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, Thành Nhà Hồ, suối cá Cẩm Lương, khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Pù Luông….

    Qua các chuyến Famtrip, các hãng lữ hành trong nước và quốc tế đã ký kết một số biên bản ghi nhớ hợp tác, kết nối với địa phương cũng như các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời có kế hoạch cụ thể trong việc xây dựng, tổ chức các chương trình du lịch tối ưu hơn. Ngoài ra, đây còn là dịp để các phóng viên báo chí viết bài tuyên truyền, quảng bá nhằm thu hút khách du lịch.

    Để Famtrip ngày càng hiệu quả

    Có thể nói rằng, các chuyến du lịch Famtrip xuất hiện đã tháo gỡ những khó khăn mà các hãng lữ hành gặp phải khi muốn tìm hiểu, khảo sát xây dựng các chương trình du lịch, sản phẩm du lịch mới. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để các địa phương giới thiệu, quảng bá về tiềm năng du lịch, các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư. Thông qua các chương trình khảo sát, đại diện các hãng lữ hành đã ghi nhận khả năng hợp tác của các cơ quan quản lý Nhà nước của Thanh Hóa, các doanh nghiệp trong tỉnh và đánh giá cao những nét văn hóa đặc sắc, sản phẩm địa phương, cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch cũng như cảnh quan mà thiên nhiên ban tặng cho du lịch Thanh Hóa.

    Được biết, trong tháng 12 sắp tới, Thanh Hóa sẽ tiếp tục đón đoàn Famtrip đến từ các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Đây là một trong những thị trường du lịch còn khá hạn chế đối với Thanh Hóa. Hy vọng, việc chuẩn bị các điều kiện thuận lợi cho chuyến khảo sát này sẽ góp phần quan trọng trong việc kết nối, thu hút lượng khách “mới” đến Thanh Hóa trong thời gian tới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hiệu Quả Của Xúc Tiến Quảng Bá Du Lịch Qua Việc Đón Các Đoàn Famtrip
  • Quảng Bá Du Lịch Từ Famtrip
  • Tổng Đại Lý Bán Bảo Hiểm Du Lịch Ethiopia, Bán Bảo Hiểm Du Học Ethiopia
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Ethiopia Tự Túc
  • Kinh Nghiệm Làm Visa Du Lịch Ethiopia
  • Hội Nghị Apec Diễn Ra Tại Hội An, Cơ Hội Phát Triển Cho Dự Án New Hội An City

    --- Bài mới hơn ---

  • Nông Dân Hội An Phát Triển Du Lịch Sinh Thái
  • Du Lịch Việt Nam: Cơ Hội Và Thách Thức
  • Phát Huy Giá Trị Di Sản Văn Hóa, Tạo Cơ Hội Phát Triển Du Lịch
  • Cơ Hội Hợp Tác Phát Triển Du Lịch Đường Biển
  • Đổi Tiền Đi Thái Lan: Hướng Dẫn, Kinh Nghiệm, Địa Chỉ “bỏ Túi”
  • Năm 2022 đánh dấu một bước phát triển quan trọng cho Việt Nam, Diễn đạt hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương sẽ tổ chức tại những thành phố lớn của Việt Nam, khai mạc tuần lễ tại Đà Nẵng, và tiếp tục diễn ra tại các thành phố như Hội An. Chính vì vậy, đây là cơ hội cực kỳ tốt để quảng bá văn hóa và các điểm du lịch nổi tiếng đến thế giới, một trong những dự án được hưởng lợi trực tiếp từ các hoạt động của Hội nghị APEC chính là dự án New Hội An City.

    Hoạt động du lịch quốc tế được đẩy mạnh

    Từ ngày 18 – 21/11 hoạt động của hội nghị APEC sẽ được diễn ra tại Đà Nẵng và Quảng Nam, trong đó Hội An đang tất bận để trở thành một trong những trọng điểm diễn ra sự kiện mang tầm quốc tế này. Vốn là một thành phố có tốc độ tăng trưởng du lịch cực kỳ tốt, lượng khách quốc tế đến tham quan du lịch lớn nhất Việt Nam, trung bình cứ 3 khách sẽ có 1 khách đến thẳng Hội An, tuy nhiên, sau khi sự kiện APEC được diễn ra, những hình ảnh đẹp về dự án sẽ được phát đi tại rất nhiều nước trên thế giới, cơ hội để du lịch Hội An tăng trưởng mạnh là điều chắc chắn.

    Đây không chỉ là hoạt động của riêng Việt Nam mà còn là sự kiện lớn của các lãnh đạo đứng đầu tại nhiều nước lớn trên thế giới như Mỹ, Nga, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc… vì thế báo chí tại những nước này sẽ luôn theo dõi sát sao sự kiện, chụp ảnh và đưa tin hằng ngày về nơi diễn ra hội nghị. Những hình ảnh đẹp về một Hội An thanh bình, yên ả và mộc mạc cũng theo đó đến gần hơn với bạn bè thế giới.

    Khách Tây chọn Hội An vì hình ảnh của mộ miền quê chưa bao giờ có tại nước họ, chưa được thấy tại bất cứ đâu, mọi thứ đều chậm rãi và nhẹ nhàng, bình yên đến lạ kỳ, vì vậy thông thường, mỗi khách quốc tế khi đến Hội An đều chọn thời gian nghỉ dưỡng từ 7 ngày trở lên, thậm chí lên tới vài tháng và lượng khách quay lại cũng cực kỳ nhiều.

    Cơ hội để dự án New Hội An City phát triển

    Tại Hội An có rất nhiều dự án bất động sản đang được nhen nhóm triển khai xây dựng, nhưng tại sao lại là dự án New Hội An City. Một trong những điểm lợi nhất có thể nhìn thấy được của dự án New Hội An City HB Group chính là dự án sắp được bàn giao chính thức. Theo dự kiến của chủ đầu tư, dự án sẽ được bàn giao vào cuối năm nay, vì thế thời gian đi vào hoạt động của dự án chính là dư âm ngay sau hội nghị, Hội An đang có được đà tăng trưởng và sức hút lớn du lịch.

    Khi sân bay Chu Lai đi vào hoạt động chính thức, kết nối giao thông tới dự án New Hội An City cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, bởi tuyến xe buýt của thành phố đặt trước dự án, đưa có hội du khách tới dự án sẽ đông hơn. Tiềm năng đầu tư tại Hội An đang thay đổi, sức hút và lợi nhuận mà các dự án như New Hội An có thể tạo ra cũng cao hơn gấp nhiều lần so với những thị trường khác. Vì thế, chắc chắn đầu tư dự án New Hội An City sẽ là lựa chọn không thể tốt hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cơ Hội Đầu Tư Bđs Nghỉ Dưỡng Tại Hội An Nhờ Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Đà Nẵng “đánh Thức” Nam Ô: Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Khu Vực Tây Bắc Thành Phố
  • Cơ Hội Phát Triển Của Ngành Du Lịch Đà Nẵng
  • Gửi Tiết Kiệm Tại Pvcombank, Du Lịch Miễn Phí Tới Buhtan
  • Du Học Hàn Quốc Miễn Phí Cùng Halo Education
  • Quảng Ngãi: Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Biển, Đảo

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Điểm Du Lịch Biển Tuyệt Vời Nhất Quảng Ngãi
  • Lấy Lý Sơn Làm Hạt Nhân Để Phát Triển Du Lịch Biển, Đảo Trở Thành Loại Hình Du Lịch Chủ Đạo Của Quảng Ngãi
  • Những Bãi Biển Đẹp Nhất Ở Quảng Ninh Bạn Nên Đến Hè Này
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Chi Tiết 2022
  • Top 10 Bãi Biển Đẹp Nhất Việt Nam & Cẩm Nang Du Lịch Biển
  • Đây chính là tiền đề, cơ hội để thu hút các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đến với Quảng Ngãi đầu tư, góp phần thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh phát triển mạnh mẽ trong những năm đến.

    Tiềm năng, thế mạnh còn “ẩn mình”

    Quảng Ngãi có vị trí quan trọng trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và hành lang kinh tế Đông Tây; có đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, gần sân bay Chu Lai, cảng nước sâu Dung Quất và sắp đến là tuyến đường ven biển nối liền các tỉnh miền Trung. Còn về cảnh quan, Quảng Ngãi có địa hình đa dạng với đầy đủ đặc điểm của vùng núi, trung du, đồng bằng ven biển, hải đảo. Từ xưa, Quảng Ngãi đã nổi tiếng với “Cẩm Thành thập nhị cảnh”.

    Ở vùng núi phía tây Quảng Ngãi, thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh những thắng cảnh đẹp như Thác Trắng (Minh Long), suối Chí (Nghĩa Hành), suối Trà Bói, núi Cà Đam (Trà Bồng)… Đồng bằng thì có suối nước nóng Nghĩa Thuận, Mộ Đức. Bên cạnh đó, với truyền thống hào hùng, theo dòng chảy lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc đã tạo nên nhiều di tích lịch sử như: Khu chứng tích Sơn Mỹ; Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng; Khu di tích Ủy ban Kháng chiến hành chính Nam Trung Bộ; Đền thờ Trương Định; Bệnh xá Đặng Thùy Trâm…

    Đặc biệt, Quảng Ngãi có hơn 130 km bờ biển trong xanh, sạch đẹp, với nhiều bãi biển nổi tiếng như Khe Hai, Mỹ Khê, Đức Minh, Sa Huỳnh. Vùng biển trải rộng trên 11.000 km2, ngoài khơi có đảo Lý Sơn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ. Tất cả những địa danh nói trên cho thấy tiềm năng, thế mạnh của ngành du lịch Quảng Ngãi, nhất là du lịch biển, đảo.

    Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, mặc dù tỉnh có chủ trương tập trung thu hút đầu tư phát triển du lịch, nhưng đến nay ngành du lịch của tỉnh vẫn chưa thể bứt phá. Nhiều cảnh đẹp, di tích lịch sử ở miền núi, đồng bằng trên địa bàn tỉnh chưa được phát huy. Sự kết nối các tour, tuyến du lịch vẫn còn rời rạc; du lịch Quảng Ngãi chưa có một điểm nhấn cụ thể, rõ ràng để làm đầu tàu “kéo” ngành du lịch của tỉnh đi lên một cách mạnh mẽ.

    “Với tiềm năng, thế mạnh vượt trội về du lịch, có thể khẳng định Lý Sơn là hạt nhân lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch biển, đảo thành loại hình du lịch chủ đạo của tỉnh”.

    Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Viết Vy

    Ưu tiên phát triển du lịch biển, đảo

    Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh phát triển du lịch trong 5 năm đến là: “Tích cực thu hút đầu tư, nhất là các nhà đầu tư chiến lược đầu tư các khu, điểm du lịch quy mô lớn, hiện đại. Tạo điều kiện thuận lợi để khai thác có hiệu quả các khu, điểm du lịch đã được đầu tư. Phát triển du lịch biển, đảo trở thành loại hình du lịch chủ đạo, lấy Lý Sơn làm hạt nhân. Đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh trên cơ sở nâng tầm giá trị di sản văn hóa Sa Huỳnh, Trường Lũy Quảng Ngãi, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể. Kêu gọi đầu tư phát triển du lịch sinh thái ở núi Cà Đam, gành Yến, suối nước nóng Thạch Bích…”.

    Lý Sơn với bao thế hệ người hướng về phía biển, nhắc đến hòn đảo này lại vọng bóng tiền nhân, những trai tráng tuân mệnh triều đình giong thuyền mở cõi Hoàng Sa, Trường Sa. Tinh thần yêu nước, yêu biển của người Lý Sơn được kết tinh qua Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa. Tiếp nối quá khứ hào hùng, ngày nay Lý Sơn vẫn giữ vị thế đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Không những thế, du khách đến với Lý Sơn trong những năm qua bởi sức hút đặc biệt từ “tài nguyên” du lịch của huyện đảo. Toàn huyện có 7 di tích cấp quốc gia, 19 di tích cấp tỉnh như đình làng An Hải, An Vĩnh; mộ gió Âm Linh Tự.

    Bên cạnh đó là các thắng cảnh có giá trị địa mạo, địa chất độc đáo hình thành từ sự phun trào núi lửa cách đây hàng chục triệu năm như hang Câu; hòn Đụn; chùa Hang; cổng Tò Vò; giếng Tiền. Ngoài ra, Lý Sơn có hệ sinh thái biển đa dạng, đặc sắc với nhiều rạn san hô đẹp nguyên sơ tự nhiên. Bởi vậy, Lý Sơn được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn nằm trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

    Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Viết Vy cho biết: Hiện nay, hạ tầng du lịch của Lý Sơn đang từng bước hoàn thiện theo hướng phát triển du lịch cộng đồng, người dân sẽ là trung tâm của sự phát triển. Toàn huyện hiện có 133 cơ sở lưu trú với hơn 1.000 phòng, từ khách sạn, nhà nghỉ đến homestay cho du khách lựa chọn. Khoảng cách đất liền với Lý Sơn cũng đã rút ngắn chỉ còn 40 phút bởi những đội tàu siêu tốc. Nhiều sự kiện lớn tổ chức ở Lý Sơn như Giải dù lượn quốc tế; Giải Marathon Báo Tiền phong vừa qua đã góp phần làm cho Lý Sơn thêm phần sinh động.

    Trên bản đồ du lịch hiện nay, Lý Sơn đã có tên trong nhiều hành trình của du khách trong và ngoài nước. Du lịch, dịch vụ đã trở thành kinh tế chủ đạo của huyện đảo, đóng góp hơn 50% GRDP của huyện.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Bãi Biển Tuyệt Vời Hấp Dẫn Khi Du Lịch Phú Yên
  • 19 Bãi Biển Phú Yên Đẹp Thu Hút Khách Du Lịch Nhất
  • Du Lịch Biển Đảo – Tương Lai Của Du Lịch Việt Nam
  • Đảo Lý Sơn Ở Đâu? Có Gì Hấp Dẫn Mà Ai Cũng Ao Ước Một Lần Đặt Chân Đến?
  • Thiên Đường Du Lịch Biển Đảo
  • Cơ Hội Phát Triển Của Ngành Du Lịch Đà Nẵng

    --- Bài mới hơn ---

  • Đà Nẵng “đánh Thức” Nam Ô: Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Khu Vực Tây Bắc Thành Phố
  • Cơ Hội Đầu Tư Bđs Nghỉ Dưỡng Tại Hội An Nhờ Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Hội Nghị Apec Diễn Ra Tại Hội An, Cơ Hội Phát Triển Cho Dự Án New Hội An City
  • Nông Dân Hội An Phát Triển Du Lịch Sinh Thái
  • Du Lịch Việt Nam: Cơ Hội Và Thách Thức
  • Cơ hội phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng

    Việc sân golf 18 hố quốc tế Danang Golf Club chính thức trở thành thành viên mới nhất trong hệ thống các sân golf tại Việt Nam của tập đoàn BRG, với tên gọi BRG Da Nang Golf Resort; đã mở ra cơ hội cho du lịch Đà Nẵng phát triển.

    Du lịch Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm chỉ hết hơn 2 triệu

    Việc sân golf 18 hố quốc tế Danang Golf Club chính thức trở thành thành viên mới nhất trong hệ thống các sân golf tại Việt Nam của tập đoàn BRG, với tên gọi BRG Da Nang Golf Resort; đã mở ra cơ hội cho chương trình phát triển.

    Việc gia nhập gia đình BRG Golf sẽ mang lại quyền lợi nhiều hơn cho các Hội viên BRG Da Nang Golf Resort như quyền chơi hoán đổi sân trong hệ thống các sân gôn của BRG Golf. Các hội viên của sân cũng sẽ tận hưởng các ưu tiên đặc biệt khi tham gia chương trình BRG Golden Hattrick với cơ hội chơi trên 140 sân của Nicklaus Design trên khắp châu Âu, châu Mỹ và các nước khác trên thế giới. Tập đoàn BRG cũng công bố kế hoạch hợp tác với công ty thiết kế sân gôn Nicklaus Design trong việc phát triển thêm sân gôn 18 hố thứ hai tại BRG Da Nang Golf Resort, nâng vị thế của sân golf này trở thành một sân golf đẳng cấp thế giới tại khu vực trọng điểm du lịch của miền Trung.

    Đà Nẵng nằm trong vùng trọng điểm du lịch với địa thế tuyệt vời giữa những di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận là Phố cổ Hội An, Cố đô Huế và Thánh địa Mỹ Sơn, phong cảnh sơn thủy hữu tình hướng ra một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới và tựa lưng vào dãy Ngũ Hành Sơn uy hùng gắn liền với lịch sử phát triển của dân tộc. BRG Da Nang Golf Resort trở thành một mắt xích không thể thiếu trong chiến lược phát triển ngành du lịch golf ở Việt Nam.

    Nguông tin: baodanang.vn

    Cơ hội phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gửi Tiết Kiệm Tại Pvcombank, Du Lịch Miễn Phí Tới Buhtan
  • Du Học Hàn Quốc Miễn Phí Cùng Halo Education
  • Nên Đi Du Lịch Malaysia Vào Mùa Nào?
  • Clip Du Lịch Huế, Hội An, Tp Hcm Đẹp Lung Linh
  • Khám Phá Đất Thái Từ Đoạn Clip Quảng Bá Du Lịch “bá Đạo” Mà Siêu Hài Hước
  • Cơ Hội Hợp Tác Phát Triển Du Lịch Đường Biển

    --- Bài mới hơn ---

  • Đổi Tiền Đi Thái Lan: Hướng Dẫn, Kinh Nghiệm, Địa Chỉ “bỏ Túi”
  • Liệu Có Nên Cho Trẻ Em Đi Du Lịch Sapa?
  • Tour Thái Lan Giá Rẻ Tâm Pacific Travel
  • Có Nên Đi Du Lịch Đà Nẵng Tháng 9
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Ao Vua 1 Ngày Thật Thú Vị
  • Du lịch Việt Nam và Du lịch Singapore

    trao đổi hợp tác phát triển du lịch tàu biển

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác trong phát triển du lịch giữa Du lịch Việt Nam và Du lịch Singapore. Việt Nam có hơn 3000km đường bờ biển cùng với những tiềm năng du lịch phong phú, trong khi đó Singapore lại có thế mạnh trong phát triển du lịch tàu biển. Đây là những tiền đề thuận lợi để hai nước có thể hợp tác phát triển mạnh loại hình du lịch này.

    Phó Cục trưởng Cục Du lịch Singapore, bà Margaret Teo cho biết, Cục Du lịch Singapore sẽ tổ chức 2 chuyến đi với mục đích khảo sát cơ sở hạ tầng, các cảng biển đón khách du lịch và một số điểm đến tại khu vực miền Trung và miền Nam Việt Nam để tổ chức các tour du lịch đường biển cho du khách Singapore. Năm 2009 sẽ có 49 tàu biển du lịch mới của các hãng tàu biển quốc tế đi vào hoạt động, trong đó khu vực châu Á với những điểm đến mới đang nhận được sự quan tâm của các hãng này. Vì vậy, việc hợp tác liên kết để tạo ra các tour du lịch liên quốc gia là rất cần thiết. Bà Margaret Teo đề xuất, ngành Du lịch các nước Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia cần phối hợp để thiết lập tuyến du lịch tàu biển mới chào bán tại Hội chợ quốc tế Du lịch tàu biển vào tháng 3/2010. Ngoài ra, Du lịch Việt nên tham gia vào Hiệp hội Du lịch tàu biển châu Á bởi sự phát triển số lượng khách của Hiệp hội này luôn ở mức 2 con số. Hiệp hội còn giúp các thành viên phát triển loại hình du lịch tàu biển, trong đó có công tác đào tạo nguồn nhân lực.

    Tin và ảnh: HD

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Huy Giá Trị Di Sản Văn Hóa, Tạo Cơ Hội Phát Triển Du Lịch
  • Du Lịch Việt Nam: Cơ Hội Và Thách Thức
  • Nông Dân Hội An Phát Triển Du Lịch Sinh Thái
  • Hội Nghị Apec Diễn Ra Tại Hội An, Cơ Hội Phát Triển Cho Dự Án New Hội An City
  • Cơ Hội Đầu Tư Bđs Nghỉ Dưỡng Tại Hội An Nhờ Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Cơ Hội Để Du Lịch Huế Có Những Phát Triển Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Cần Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Gắn Với Nông Nghiệp Bền Vững
  • Trang Chủ ” Cần Biết ” Văn Bản Du Lịch
  • Ninh Bình: Triển Khai Đề Án Chiến Lược Phát Triển Du Lịch
  • Thực Hiện Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Việt Nam Đến 2030: Phú Quốc Là Trọng Tâm
  • Chiến Lược Đột Phá Cho Du Lịch Quảng Nam
  • Diễn ra trong hai ngày 15 và 16/2 tại Thừa Thiên Huế, hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung-Tây Nguyên” hứa hẹn sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy phát triển du lịch và quảng bá về công nghệ, hình ảnh Huế với du khách trong và ngoài nước. Trước thềm hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có những chia sẻ với Thừa Thiên Huế Cuối tuần xung quanh các mục tiêu, kỳ vọng từ hội nghị. Ông nói:

    Khi đời sống người dân ngày càng phát triển, họ quan tâm nhiều hơn đến các dịch vụ nâng cao chất lượng đời sống và ăn ngon, mặc đẹp, ngủ sang, du lịch đẳng cấp như là yêu cầu tất yếu. Vì thế, ngành du lịch Huế đang dần thay đổi để đáp ứng những nhu cầu đó. Ngoài kiểm tra, quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ, sao, chúng tôi sẽ cùng với các hiệp hội du lịch, khách sạn… xử lý nghiêm các trường hợp tự ý hạ giá, phá giá dịch vụ, đồng thời, chú trọng việc liên kết trong điều hành để nâng tầm thương hiệu cho các khách sạn, khu du lịch. Khi thương hiệu được đảm bảo, nâng tầm, việc hạ giá phòng, dịch vụ lưu trú sẽ khó diễn ra. Đó cũng là cách nâng tầm thương hiệu du lịch Huế.

    Du lịch đẳng cấp có phải là mục tiêu mà Thừa Thiên Huế đang hướng đến trong chiến lược phát triển du lịch sắp đến, thưa ông? Chân Mây – Lăng Cô có nhiều lợi thế để kêu gọi đầu tư và phát triển du lịch. Ảnh: HUE PHOTOTOURS​ Điều đó đồng nghĩa với việc tỉnh sẽ còn nhiều việc phải làm?

    Đối với việc kêu gọi đầu tư, chúng tôi cũng hướng đến những nhà đầu tư lớn, có thương hiệu, đầu tư những khách sạn đẳng cấp, mang tầm quốc gia, thế giới. Việc cấp phép đầu tư sẽ được cân nhắc kỹ, không vì những cái lợi trước mắt mà hướng đến những lợi ích lâu dài cho cả người dân và doanh nghiệp.

    Tỉnh và ngành du lịch sẽ có những kế hoạch như thế nào để triển khai, đưa những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ từ hội nghị vào thực tế?

    Đúng thế! Chỉ có du lịch hạng sang, du lịch đẳng cấp mới làm nên thương hiệu của du lịch Huế. Đó cũng là xu thế chung của ngành du lịch. Nếu cứ giữ mãi thương hiệu du lịch bình dân sẽ khó khẳng định được thương hiệu, vị trí du lịch Huế trên bản đồ du lịch thế giới.

    Huế có lợi thế về di sản, cảnh quan, thiên nhiên, người dân thân thiện, mến khách. Song, chừng đó thôi chưa thể đảm bảo phát triển du lịch theo hướng bền vững. Chúng ta nói nhiều về các giải pháp phát triển du lịch, song gần như chưa có giải pháp mang tính đột phá, dài hơi. Thế nên, dù có những chuyển biến tích cực, song du lịch Huế vẫn chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh đang có. Vì thế, hội nghị lần này được trông đợi sẽ đem đến cho Huế thêm nhiều cơ hội, giải pháp để du lịch Huế có những phát triển mới, vững chắc hơn.

    Nghĩa là tiếp sau hội nghị cấp vùng này, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị cấp địa phương để từ đó chuyển thành hành động thực hiện? Đó có thể xem là một trong những phương châm quản lý, làm việc của ông?

    Chúng tôi sẽ bám sát, lấy nền tảng từ những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp ý, hiến kế của các chuyên gia, bộ ngành tại hội nghị để làm phương châm, kế hoạch hành động, giải pháp phát triển du lịch trong thời gian tới. Từ những định hướng, chỉ đạo đó, chúng tôi sẽ xây dựng thành các kế hoạch cụ thể để có sự chỉ đạo, điều hành chung trong phát triển du lịch.

    Ưu tiên đón tàu du lịch. Ngoài giải pháp, hạ tầng cũng là vấn đề then chốt trong việc thúc đẩy phát triển du lịch. Tỉnh đã và đang có những kế hoạch như thế nào để đón khách khi sân bay Phú Bài đang chuẩn bị nâng cấp và cảng nước sâu Chân Mây vẫn đang còn lấn cấn giữa 2 nhiệm vụ cảng hàng hóa và du lịch? Ảnh: ĐỨC QUANG

    Phương châm quản lý, làm việc của tôi là: “Làm theo kế hoạch, giải quyết theo quy trình, điều hành theo quy chế”. Khi giao việc, tôi chỉ giao cho một người để giao trách nhiệm và quản lý con người tốt hơn. Dù vậy thì tôi luôn đặt mục tiêu là một người giỏi một việc nhưng phải biết và làm được nhiều việc. Vì thế, tôi luôn yêu cầu người đứng đầu cơ quan, ban ngành… khi giao việc cho cán bộ, công chức luôn đặt câu hỏi: “Ai làm, sản phẩm là gì, khi nào xong?” để có cơ sở đánh giá hiệu quả công việc và trách nhiệm của từng người.

    Do đó, ở bất kỳ kế hoạch, mục tiêu nào tôi cũng cần cụ thể, rốt ráo. Đó cũng là lý do ngay sau hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung – Tây Nguyên”, tỉnh sẽ tổ chức diễn đàn du lịch mùa xuân để cụ thể hóa những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ bằng những kế hoạch hành động mang tính hiệu quả cao nhất dựa trên cơ sở là những hiến kế, góp ý, giải pháp của các chuyên gia, cơ quan ban ngành… Đây cũng có thể xem là “hội nghị Diên Hồng” đầu tiên của Huế về du lịch.

    Việc nâng cấp, mở rộng nhà ga Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài không ảnh hưởng đến hoạt động chung của sân bay hiện nay. Bởi chỉ đầu tư xây dựng nhà ga mới, đường lăn, điểm đỗ nên nhà ga cũ, đường lăn… cũ vẫn hoạt động bình thường. Nghĩa là trong quá trình tiến hành đầu tư nâng cấp, sân bay Phú Bài vẫn đón khách và hoạt động liên tục.

    Vấn đề nguồn lực con người đã được đặt ra như thế nào khi ở lĩnh vực này, Huế vẫn chưa thật sự đủ mạnh, thưa ông?

    Chúng tôi đã cam kết bàn giao mặt bằng sạch trước 25/3 cho nhà đầu tư và hy vọng đây là dự án đầu tiên trong năm được khởi công thông suốt, mở đầu cho một số dự án trọng điểm khác đã và đang được xúc tiến để khởi công trong năm nay và các năm tiếp theo.

    TÂM HUỆ (thực hiện)

    Hiện tỉnh đã quy hoạch thông qua và đang kêu gọi đầu tư cảng du lịch và các dịch vụ phía trên bờ để đáp ứng nhu cầu của khách, đồng thời phát triển chuỗi đô thị, dịch vụ ở Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô.

    Ngoài cơ sở hạ tầng, con người là yếu tố then chốt để đưa thương hiệu du lịch Huế ra thế giới. Do đó, chúng tôi luôn xây dựng chiến lược “đi tắt, đón đầu” trong các chiến lược đào tạo, nhằm tạo ra những con người có đột phá về tư duy, hành động, chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất của công việc nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.

    “Tôi luôn đặt ra và yêu cầu cán bộ từ lãnh đạo đến chuyên viên, nhân viên luôn đổi mới, đột phá về tư duy, nhận thức, thay đổi hành vi, sẵn sàng hành động với mục tiêu đem lại hiệu quả công việc cao nhất. Qua những yêu cầu, mục tiêu này, cán bộ có thể kiểm tra, giám sát lẫn nhau để cùng làm tốt hơn công việc được giao. Cơ chế, tư duy, bao cấp, xin cho sẽ phải thay đổi thành cơ chế, tư duy phục vụ, chính quyền phục vụ Nhân dân, phục vụ doanh nghiệp…CHỦ TỊCH UBND TỈNH PHAN NGỌC THỌ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Huế Cần Thêm Sản Phẩm Đột Phá
  • Ra Mắt Hội Đồng Tư Vấn Du Lịch Giúp Huế Trong Chiến Lược Phát Triển
  • Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Việt Nam Đến Năm 2030
  • Giải Pháp Xây Dựng Thương Hiệu Điểm Đến Du Lịch Ninh Bình
  • Quần Thể Danh Thắng Tràng An Trong Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Ninh Bình
  • Cơ Hội Đầu Tư Bđs Nghỉ Dưỡng Tại Hội An Nhờ Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Hội Nghị Apec Diễn Ra Tại Hội An, Cơ Hội Phát Triển Cho Dự Án New Hội An City
  • Nông Dân Hội An Phát Triển Du Lịch Sinh Thái
  • Du Lịch Việt Nam: Cơ Hội Và Thách Thức
  • Phát Huy Giá Trị Di Sản Văn Hóa, Tạo Cơ Hội Phát Triển Du Lịch
  • Cơ Hội Hợp Tác Phát Triển Du Lịch Đường Biển
  • Hội An là một thị xã nhỏ nhưng được ví như “Hòn Ngọc của du lịch Việt Nam” với nhiều địa điểm du lịch đậm nét văn hóa truyền thống. Hội An nằm bên bãi biển Cửa Đại, có dòng sông Hoài lãng đãng lững lờ trôi in bóng hình của những con thuyền độc mộc, với những phố nhỏ ngõ nhỏ trải gạch mang dấu ấn của thời gian. Khu đô thị Hội An mang nét đẹp nhẹ nhàng, phảng phất nét hoài niềm xưa.

    Tiềm năng khai thác du lịch văn hóa tại Hội An

    Phố cổ Hội An từng vang danh một thời là khu đô thị sầm uất nhất Đông Nam Á, và cho đến thời điểm hiện tại Hội An vẫn giữ nguyên cảnh quan với những di tích cổ như nhà cửa, đường xá,… Du lịch văn hóa đang trở thành xu hướng vì thế Hội An trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

    Bên cạnh những cảnh quan sẵn có, UBND tỉnh Quảng Nam đã triển khai thành công hình thức du lịch làng nghề truyền thống như: gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng, làng đúc đồng Phước Kiều,.. Khi đến với Hội An du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều đặc biệt. Tiềm năng phát triển du lịch tại Hội An là những giá trị văn hóa, lịch sử hiếm nơi nào có được.

    Tiềm năng khai thác du lịch biển

    Nhắc đến Hội An không chỉ nhắc đến những giá trị văn hóa truyền thống, vùng đất này còn có những bãi biển đẹp vang danh thế giới. Đó là biển An Bàng, biển Cửa Đại hai bãi biển lọt top 25 bãi biển tự nhiên đẹp nhất thế giới. Ngoài ra còn có bãi biển Hà My, biển Bình Minh.

    Những con số ấn tượng của du lịch Hội An

    Năm 2022 là một năm vàng son của du lịch Việt Nam, lần đầu tiên Việt Nam lọt top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Xuất sắc đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng và dẫn đầu trong khu vực Châu Á. Trong 9 tháng liên tiếp, Việt Nam đón hơn 1 triệu lượt khách và kết thúc năm 2022 Việt Nam đón 12,9 triệu lượt du khách quốc tế và 73 triệu lượt khách nội địa.

    Trong 3,22 triệu lượt khách đến Hội An năm 2022, có 1,78 triệu lượt khách quốc tế và 1,44 triệu lượt khách nội địa. Riêng khách tham quan phố cổ đạt 2,38 triệu lượt (tăng 28,16%), tham quan đảo Cù Lao Chàm đạt hơn 400.000 lượt.

    Gợi mở xu hướng đầu tư mới tại Hội An

    Du lịch phát triển kéo theo sự tăng trưởng của nhiều lĩnh vực, và BĐS nghỉ dưỡng chính là lĩnh vực hưởng lợi nhiều nhất. Muốn du lịch phát triển bền vững, tăng trưởng ổn đinh cần phải có những chính sách phát triển đồng bộ. Đó là lý do vì sao, UBND tỉnh Quảng Nam đang đưa ra rất nhiều chính sách thu hút nhà đầu tư.

    Với chính sách phát triển lâu dài, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ không cấp phép xây dựng cho bất cứ dự án nào quanh khu vực phố cổ Hội An. Nhìn thấy tiềm năng phát triển du lịch tại Hội An nhiều “ông lớn” trong ngành địa ốc cũng đã nhanh nhạy tìm kiếm cho mình những cơ hội đầu tư mới, trong bán kính tiệm cận gần khu phố cổ.

    Hội An đang thay đổi diện mạo từng ngày với hàng loạt các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao. Với tiềm năng phát triển du lịch, cơ hội đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tại Hội An đang rất rộng mở cho các nhà đầu tư thấp cấp đang muốn tìm kiếm một kênh đầu tư sinh lời ổn định, hấp dẫn. Nếu nhà đầu tư cần tư vấn thêm vầ kênh đầu tư BĐS nghỉ dưỡng:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đà Nẵng “đánh Thức” Nam Ô: Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Khu Vực Tây Bắc Thành Phố
  • Cơ Hội Phát Triển Của Ngành Du Lịch Đà Nẵng
  • Gửi Tiết Kiệm Tại Pvcombank, Du Lịch Miễn Phí Tới Buhtan
  • Du Học Hàn Quốc Miễn Phí Cùng Halo Education
  • Nên Đi Du Lịch Malaysia Vào Mùa Nào?
  • Đà Nẵng – Campuchia: Cơ Hội Hợp Tác Phát Triển Về Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Lưu Ý Cho Một Chuyến Đi Hoàn Hảo
  • 8 Điều Cần Biết Khi Du Lịch Biển Đà Nẵng
  • Mách Nhỏ Việc Chuẩn Bị Hành Lý Trong Chuyến Du Lịch Đà Nẵng Hè
  • Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng Cho Gia Đình Nếu Không Muốn “Mất Tiền”
  • Review Vợ Chồng Đi Đà Nẵng + Hội An Có Con Nhỏ — 2022
  • Đà Nẵng – Campuchia: Cơ hội hợp tác phát triển về du lịch

    Cuối tháng 10/2019, Cambodia Angkor Air sẽ khai trương đường bay mới Phnom Penh – Đà Nẵng với tần suất 5 chuyến/tuần bằng máy bay ATR72 (trước đó là đường bay Siem Reap – Đà Nẵng) góp phần kết nối, phát triển du lịch, giao lưu văn hóa giữa Campuchia và Việt Nam nói chung cũng như thành phố Đà Nẵng nói riêng.

    Chiều  ngày 5/8/2019 tại khách sạn Sông Hàn đã diễn ra chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch của Campuchia đến các hãng lữ hành, khách sạn, hướng dẫn viên tại TP.Đà Nẵng do Bộ du lịch Campuchia phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức.

    Tại buổi giới thiệu, đại diện Bộ Du lịch Campuchia giới thiệu các điểm đến, các tour, tuyến và sản phẩm du lịch của Campuchia; thông tin về định hướng phát triển trong thời gian tới của ngành du lịch nước này. Theo Ông Prak Chandara – Chánh Thanh tra Bộ Du lịch Campuchia đánh giá, Đà Nẵng đang là điểm đến tiềm năng đối với du khách Campuchia. Ngành Du lịch Campuchia đang khẩn trương xúc tiến việc trao đổi khách cũng như khuyến khích các chuyến caravan đếnĐà Nẵng thông qua con đường miền Trung Tây Nguyên nhằm tăng cường nguồn khách từ điểm đi Đà Nẵng cũng như kết nối, mở rộng ra các nước trong và ngoài khu vực, góp phần tạo sự gắn kết hơn nữa trong phát triển du lịch của 3 nước Lào – Việt Nam – Campuchia. Ngoài ra, việc mở các đường bay trực tiếp sẽ hạ giá tour, giúp khách Campuchia đến Đà Nẵng nhiều hơn, khách du lịch từ Đà Nẵng và Việt Nam có nhiều cơ hội hơn đến Campuchia thông qua cửa qua Phnom Penh và Siem Reap.

    Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện nay có rất nhiều đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến các nước châu Á cũng như nối chuyến đi châu Âu và Mỹ, trong đó có đường bay Đà Nẵng – Siem Reap. Theo đó, Đà Nẵng sẽ là mắt xích quan trọng trong du lịch trên con đường hành lang kinh tế Đông Tây – kết nối Đông Dương đến thế giới.

    Dự kiến từ ngày 27/10/2019, Cambodia Angkor Air sẽ khai trương đường bay mới Phnom Penh – Đà Nẵng với tần suất 5 chuyến/tuần bằng máy bay ATR72 từ ngày 27/10/2019 vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ năm và thứ sáu hàng tuần, có kế hoạch dài hạn nhằm tăng tần suất và nâng cấp lên máy bay A320 từ lịch bay mùa đông 2022 – tạo sản phẩm đa dạng cho khách du lịch đi/đến Đà Nẵng cũng như Phnom Penh thông qua cửa ngõ Đà Nẵng. Đây hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội thu hút thêm nhiều khách du lịch từ Campuchia – những người sau đó sẽ tiếp tục hành trình đến các nước châu Á và châu Âu thông qua các đường bay kết nối.

    Cambodia Angkor Air hiện đang khai thác 4 đường bay giữa Campuchia và Việt Nam với tổng cộng 112 chuyến bay/tuần; trong đó bao gồm đường bay Siem Reap – Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/1 ngày, góp phần kết nối, phát triển du lịch, giao lưu văn hóa giữa Campuchia và Việt Nam nói chung cũng như thành phố Đà Nẵng nói riêng.

    Mỹ Linh – Đà Nẵng – Campuchia: Cơ hội hợp tác phát triển về du lịch

    5

    /

    5

    (

    1

    bình chọn

    )

    • Nhấn quan tâm và chia sẻ trên Zalo:

    Theo dõi tin tức Danang Fantasticity trên các mạng xã hội.

    Tin tức – Sự kiện – Khuyến mãi

    Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác cho Danang Fantasticity.

    Email: [email protected]

    Bài viết mới cập nhật

    Đăng ký nhận bản tin qua email

    Đăng ký thành công. Vui lòng check email để xác nhận!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Buổi Tối Đi Đâu Đà Nẵng? Bật Mí Các Địa Điểm Du Lịch Về Đêm Ở Đà Nẵng
  • Giới Thiệu Biển Mỹ Khê Đà Nẵng
  • Vì Sao Các Bạn Nên Đi Đà Nẵng Bằng Máy Bay?
  • Các Cung Đường Phượt Đà Nẵng Bằng Xe Máy
  • Trải Nghiệm Một Đà Nẵng Thật Khác Với Xe Đạp
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100