Điều Kiện Phát Triển Du Lịch Việt Nam

--- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Đi Du Lịch Nhật Bản Tự Túc Khi Không Biết Tiếng Nhật?
  • Kinh Nghiệm Khi Đi Du Lịch Mũi Né Theo Tháng
  • Kinh Nghiệm Khi Đi Du Lịch Mũi Né Theo Mùa
  • 1# Bản Đồ Quảng Ngãi Khổ Lớn Phóng To Năm 2022
  • Dạo Quanh Phố Cổ Bằng Xích Lô
  • --- Bài cũ hơn ---

  • Cần Thiết Khi Đi Du Lịch Nhật Bản
  • 05 Điều Cần Lưu Ý Khi Đi Du Lịch Sapa Bạn Nên Biết
  • 16+ Điều Hết Sức Lưu Ý Khi Đi Du Lịch Sapa
  • Du Lịch Campuchia Khám Phá Bộ 3 Bãi Biển Thiên Đường: Rẻ, Gần Và Đẹp Lung Linh
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Nam Phi Tự Túc Cực Đầy Đủ Và Chi Tiết
  • Những Điều Kiện Phát Triển Của Du Lịch Việt Nam Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Xin Visa Du Lịch Đài Loan Cần Đáp Ứng Điều Kiện Gì?
  • Điều Kiện Xin Visa Du Lịch Nhật Bản
  • Điều Kiện Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Dành Cho Ai Chưa Biết
  • 9 Điều Cần Biết Để Xin Visa Trung Quốc Tự Túc Dễ Dàng Năm 2022
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Năm 2022
  • Ngày đăng: 12/11/2012, 17:17

    Những điều kiện phát triển của Du Lịch Việt Nam hiện nay 1 I HC QUI I HC KHOA H KHOA DU LCH HC Tiểu luận: Những điều kiện phát triển của Du Lịch Việt Nam hiện nay c hin: Nguyn Th  Lp: Du lch b Hà Nội ngày 15 tháng 1 năm 2011 2 Ph Lc Trang I GII THIU VIT NAM 2 II NHU KIN CHUNG17 2.1iu ki i 17 2.2iu kin kinh t 20 2.3Cn du lch23 III U KIN T Y SINH DU LCH23 3.1Thi gian ri 23 3.2 Kh .24 3.3 Nhn thc 26 IV KH NG NHU CU DU LCH26 4.1 u kin t        .26 4.2 u kin kinh t         30 4.3 Mt s     ki c bit 31 4.4 S s .33 N DU LCH  VIT NAM.34 3 Lời giới thiệu ch, Viu kin tr t qun v du l c mt nhiu vic phc ht mi cc Vic bich phi hic nhu kin  n Du Lch Vi u lun  I: GII THIU VIT NAM 4 5 I. U KIN T  1.1 V  T: Kinh tuyn: 102o n 109o n: 8on 23oc Di 331.211,6 km2 i: rng 12 h  . c quyn kinh t: rng 200 h .  86,93 trii( theo tng cc tht  c Ci Ch c lch quyn thng nh, bao gt lio, , Vi mt d S, nm   bin Vit li   t lin, t m cc b  m cc nam (theo  m cng nht 600km (Bc B), 400km (Nam Bp nht 50km (Qu 1.2  Phần đất liền: 6 Núi: v i lch s  c tto cho Vit Nam mnh t t li      y         i 1.000m (so vi m c bin) chim t       chim kho ch s n c a Vic tr li. Trong s nha Vit v cao 3.143m. Min Bc Bc b (t ngn dy, m rng v c, quay mt li v u chm li  p chim phn ln dicung c Mic Trung b (t hu ngng ch-Bvn Bc Bc bp, n dc, lu ght khi duy nhchy c-e nhau Xen giu cao  sy dc theo  Phong Th ng 400km, rng t n 25km, cao t mic-.   i p dn ra bi t n, mt li quay v i,  dc xung bii dn t 7 ng chch ng b lng bm la   u hp. B bi  y, gp gh    ng c  bi      p,  min Bc bc to ra th him trgia mic i d n li.   (t    sn          ng xp t  i              a Nam Trung b ngang, chia c . Phi nm  ng bng rng ln. Đất: ghip chip chim 29,12% dit t     Vi  t thuc nhi   chim di t: Feralit  sa  ng b ch yu  min B ch yu  min Nam). c bi t c a  c bi hng c bi hlong ca mi loi v ng cho nhng loi  ng  Vit Nam. Rừng: Rng ca Ving ra rng nhii. Trong n r  ng rn rng cnh u rng nhiu rng cn nhi8  i rng ngp mn ch yu  Do nhing Vi ng n.  che ph ca rng Vivt tri trc vn chim t l ln, chng rng tip tc b suy gim: g m, mt s ng t chng nc bo v. Sông: Vi 10km tr . Dc theo b bin, c khong 20km l  t ca Vit Nam t, ng phn h  Ving chy ca hu h yc- t s y theo c Nam. c chy lng bng ln nhng bth  ng (  ng b   ng bng ch   u p). Đồng bằng:  ng bng ln nm  Bc b ng b   Hng b u Long. ng bng Bc b ding 15.00kmk2 c bi t bca nhig ch y th 9 ng ba h thp, di2ng phng. Hin ng bng Nam b vn tip tn mnh v phn ra bin ti 60- c bin p ti 1/3 di Nng bng lt dng bng nh hp ven bin chy sut t B ca Vit Nam  b. Vùng biển:  Ci ch Vi n khi rng 12 hc quyn kinh t rng 200 h . Bin ca Vit Nam nm  t lin ca Vi10 gp nhiu ln so vi dit lim trong bi-mt bin l Bin ca Vi    c bimt bao gi  c Ch  thy trin Vit Nam rt phc tp. Nhn b bi-Qung--  nht triu (m mt lc t lc xun b bii thuc ch  t triu (mc xung). n, mbc-n mi nam-c, ho mng nhnh Bc b i  n Vio, trong nh Bc b o ln nh. Gn b bin Trung b o ln Cgn 100 ho ln nh thua phn huyo (tRa-din nht trogn s o  Vio Th Chu. Khí hậu Vit Nam ni ca na cu bc, v o. V o cho Vit nn nhi  cao. Nhi      22o  n 27oC   kho  i 80%. S gi nng khong 1.500-2.000 gi, nhit bc x 2. […]… AH5N1 năm 2009 Điều này khiến du khách yên tâm hơn khi du lịchViệt Nam 2.2 Điều kiện kinh tế Một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến sự phát sinh và phát triển du lịchđiều kiện kinh tế chung Nền kinh tế chung phát triển là tiền đề chi sự ra đời và phát triểnn của ngành kinh tế du lịch Điều này được giải thích bởi sự lệ thuộc cả du lịch vào thành quả các ngành kinh tế khác Những nước có… Chính sách của một nước có phát triển hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có yếu tố bộ máy quản lý xã hội Những chính sách phát triển du lịch đúng đắn sẽ góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của ngành du lịch nước đó đang có rất nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa là do những chính sách đổi mới, đúng đắn và kịp thời của các… với du khách của người dân địa phương, bằng cách cư xử của du khách tại nơi du lịch IV KHẢ NĂNG CUNG ỨNG NHU CẦU DU LỊCH Những điều kiện tác động đến không mang tính phổ biển mà chỉ mang tính đặc trưng đối với từng quốc gia riêng Theo đó, những 26 điều kiện khu vực chủ yếu chỉ tác động đến khả năng cung ứng nhu cầu du lịch đó là 4. 1Điều kiện tự nhiên và tài nguyên du lịch. .. rất đẹp và thuận lợi cho khai thác du lịch mà không phải quốc gia nào cũng có Với tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng, Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi phát triển ngành du lịch Những năm gần đây đã và đang thu hút nhiều triệu du khách trong và ngoài nước, góp phần quan trọng trong cơ cấu thu nhập quốc dân II NHỮNG ĐIỀU KIỆN CHUNG 1.1 Điều kiện an ninh chính trị và an toàn xã… tổ chức du lịch 4.4.2 Điều kiện kỹ thuật Những điều kiện kỹ thuật ảnh hưởng đến sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch trước tiên là các vấn đề về trang bị tiện nghi ở nơi du lịch, việc xây dựng và duy trì cơ sở vật chất kỹ thuật cần thiết Đó là cơ sở vật chất kỹ thuật của tổ chức du lịch và cơ sở hạ tầng Về cơ sở vật chất kỹ thuật của tổ chức du lịch, cùng với sự gia tăng về số lượng khách du lịch thì… thực phẩm cho ngành du lịch phải thường xuyên, đều đặn và đầy đủ Ngoải ra, cung ứng cần phải đảm bảo chất lượng và giá cả hàng hóa vật tư để tổ chức du lịchđủ sức cạnh tranh trên thị trường V XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN DU LỊCHVIỆT NAM 34 Những nhân tố trên tác động trực tiếp đến ngành du lịch, dẫn đến việc hình thành Xu thế phát triển của ngành Du lịch trong tương lai như sau: Du lịch vẫn là một ngành… tế phát triển, có điều kiện sản xuất ra nhiều của cải vật chất có chất lượng đạt các tiêu chuẩn quốc tế sẽ có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch 19 Ngành nông nghiệp và công nghiệp Việt Nam khá phát triển, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm như công nghiệp chế biến đường, thịt, sữa, đồ hộp, công nghiệp chế biến rượu, bia, thuốc lá… Những năm qua, ngành sữa Việt Nam phát. .. Đông Nam Á và hội nghị APEC 14, Hoa hậu Trái đất 2010 điều này cho thấy sự trưởng thành của đất nước trên nhiều lĩnh vực Qua những sự kiện lớn này Việt Nam đã đón tiếp hàng chục nghìn du khách nước ngoài đến từ nhiều nơi trên thế giới mang lại một nguồn ngoại tệ lớn cho kinh tế Việt Nam 4.4 Sự sẵn sàng đón tiếp du khách Sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch thể hiện ở ba nhóm điều kiện chính: các điều kiện. .. tham gia ”Ngày đa dạng sinh học Việt Nam ‘ 4.2 Điều kiện kinh tế xã hội và tài nguyên du lịch nhân văn Giá trị văn hóa lịch sử, các thành tựu chính trị và kinh tế có ý nghĩa đặc trưng cho ở một địa điêm, một vùng hoặc một đất nước Chúng có sức hấp dẫn đặc biệt với số đông khách du lịch với nhiều nhu cầu và mục đích khác nhau của chuyến du lịch Các thành tựu về kinh tế cũng… đúng đắn thì ngành du lịch Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát triển 3.2 Khả năng tài chính của du khách Con người khi muốn đi du lịch, không chỉ cần có thời gian rỗi mà còn phải có đủ tiền để thực hiện chuyến đi đó Nền kinh tế phát triển sẽ làm cho người dân có mức sống cao, do đó họ có khả năng thanh toán cho các nhu cầu về du lịch trong nước cũng như ra nước ngoài Khi đi du lịch và lưu trú ở . H KHOA DU LCH HC Tiểu luận: Những điều kiện phát triển của Du Lịch Việt Nam hiện nay c hin: Nguyn Th  Lp: Du lch b. nguyên du lịch Vit th ng sn mit Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Điều Kiện Để Xin Visa Đi Pháp Là Gì?
  • Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Pháp Tự Túc
  • Điều Kiện Để Đi Du Lịch Hàn Quốc
  • Thủ Tục Và Điều Kiện Xin Visa Đi Du Lịch Hàn Quốc Như Thế Nào?
  • Điều Kiện Để Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc
  • Các Điều Kiện Để Phát Triển Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Hành Trình 55 Năm Thành Lập Và Phát Triển
  • Các Giai Đoạn Phát Triển Của Ngành:
  • Các Giải Pháp Trọng Tâm Phát Triển Du Lịch Việt Nam Chất Lượng, Bền Vững
  • 15 Điểm Du Lịch Ở Bến Tre Đẹp Và Hấp Dẫn Bậc Nhất
  • Du Lịch Biển Miền Bắc 2022 Đừng Quên Ghé Thăm Biển Hải Tiến!
  • Điều kiện về tài nguyên du lịch

    Tài nguyên thiên nhiêngồm vị trí địa lý,khí hậu ,địa hình, hệ đọng thực vật ,đất nước.Sự kết hợp hàI hoa này sẽ làm cho khách du lịch đến đông hơn.

    Tài nguyên nhân văn

    Tài nguyên du lịch nhân văn là những giá trị văn hoá tiêu biểu cho mỗi dân tộc, mỗi quốc gia. Thông qua những hoạt động du lịch dựa trên việc khai thác các tài nguyên du lịch nhân văn, khách du lịch có thể hiểu được những đặc trưng về văn hóa của dân tộc, của địa phương nơi mà khách đến.

    Tài nguyên du lịch nhân văn bao gồm các di tích lịch sử, di tích lịch sử văn hoá, phong tục tập quán, lễ hội, các món ăn, thức uống dân tộc, các loại hình nghệ thuật, các lối sống, nếp sống của các tộc người mang bản sắc độc đáo và được lưu giữ cho đến ngày nay.

    Tài nguyên du lịch nhân văn có các đặc điểm sau:

    • Tài nguyên du lịch nhân văn mang tính phổ biến bởi vì nó được hình thành trong quá trình sinh hoạt của hoạt động sống của con người. Tài nguyên của mỗi nước, mỗi vùng là khác nhau do đặc tính sinh hoạt khác nhau.
    • Tài nguyên du lịch nhân văn mang tính tập chung dễ tiếp cận: khác với tài nguyên tự nhiên, tài nguyên nhân văn thường tập trung gần với con người ở các điểm quần cư và các thành phố. Tuy nhiên chúng dễ bị tác động có hại nếu như chúng ta không có biện pháp quản lý hợp lý.
    • Tài nguyên nhân văn mang tính truyền đạt nhận thức hơn là tính hưởng thụ, giải trí.

    Điều kiện sẵn sàng phục vụ khách

      Tài nguyên dân cư và lao động.

    Đây là một nguồn lực để phát triển du lịch, là nguồn cung cấp lao động cho du lịch, là thị trường để tiêu thụ sản phẩm du lịch. Đây chính là nhân tố con người, nhân tố quyết định đến sự thành bại của mọi nghành kinh tế, trong đó có du lịch.

      Tài nguyên cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng

    Đây là một nguồn lực, một điều kiện không thể thiếu được để phát triển du lịch. Cơ sở kỹ thuật và hạ tầng tốt, đồng bộ tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch. Ngược lại, sẽ gây khó khăn làm chậm bước phát triển. Cơ sở vật chất – kỹ thuật – thiết bị hạ tầng bao gồm: mạng lưới giao thông vận tải( đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường biển…), hệ thống khách sạn, nhà hàng, cơ sở vui chơi giải trí.

    Nước ta, cùng với sự đổi mới, Đảng và nhà nước đã hết sức quan tâm đến phát triển du lịch. Đường lối, chính sách phát triển du lịch đã được đại hội VI, VII và được cụ thể bằng nghị quyết 45 CP của chính phủ. Đã khẳng định vị trí và vai trò của nghành du lịch và đi ra kế hoạch, phương hướng phát triển du lịch. Đó chính là điều kiện và nguồn lực để phát triển du lịch.

      Những cơ hội để phát triển du lịch

    Những cơ hội về kinh tế, chính trị, văn hoá, giáo dục, y tế, khoa

    Đây chính là cơ hội để phát triển du lịch. Bởi lẽ một nước có chính trị ổn định sẽ thu hút được khách đến. Một nền văn hoá đậm đà bản sắc, thể thao, khoa học, giáo dục phát triển sẽ thu hút sự chú ý của quốc tế. Các hội nghị, hội thảo, sự kiện văn hoá, thể thao lớn cũng là nguồn lực quan trọng.

    Đây là một thành tố không thể thiếu được của một quốc gia nói chung và điểm du lịch nói riêng,phát triển du lịch, đặc biệt là đối với chúng ta một nước đang phát triển, nguồn lực và khả năng hạn chế nên chúng ta cần phải thu hút đầu tư, thu hút khoa học tiên tiến để quy hoạch, phát triển du lịch có kế hoạch và phát triển bền vững.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Các Địa Điểm Nên Đến Khi Du Lịch Đà Nẵng Đang Gây “bão” Vì Quá “deep”
  • 10 Địa Điểm Du Lịch Đà Nẵng
  • Các Địa Điểm Du Lịch Xuyên Việt
  • Những Địa Điểm Du Lịch Tại Tuy Hòa Hấp Dẫn Nhất Trong Năm 2022
  • Các Địa Điểm Du Lịch Trà Vinh
  • Những Điều Kiện Để Phát Triển Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Đô Thị Ở Việt Nam
  • Trăn Trở Những Đô Thị Du Lịch
  • Chính Sách Phát Triển Du Lịch Đô Thị Của Một Số Nước Và Bài Học Cho Việt Nam
  • Những Bước Phát Triển Của Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch
  • 1. Điều kiện an ninh chính trị và an toàn xã hội:

    Môi trường chính trị hoà bình, ổn định sẽ đảm bảo cho việc mở rộng các mối quan hệ kinh tế, khoa học – kỹ thuật, văn hoá… giữa các quốc gia. Bầu không khí hoà bình trên thếgiới ngày càng được cải thiện, các quốc gia đã chuyển từ xu thế đối đầu sang đối thoại. Điều này làm cho du lịch tăng trưởng một cách mạnh mẽ trong những năm gần đây. Ngoài ra, thiên tai cũng có những tác động không tốt đến sự phát triển của du lịch. Nó làm giảm nhu cầu đi du lịch của dân cư và cũng làm cho khả năng cung ứng của dịch vụ du lịch bị hạn chế.

    2. Điều kiện kinh tế:

    Một trong những yếu tố quan trọng gây ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của du lịch là điều kiện phát triển kinh tế nói chung. Vì sự phát triển của du lịch lệ thuộc vào hiệu quả của các ngành kinh tế khác. Trong các ngành kinh tế, sự phát triển của ngành nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm có ý nghĩa quan trọng đối với du lịch. Do ngành du lịch tiêu thụ một khối lượng lớn lương thực, thực phẩm.

    3. Chính sách phát triển du lịch:

    Chính sách phát triển của chính quyền ở tại sẽ giữ vai trò quyết định đến hoạt động du lịch ở địa phương đó. Một đất nước, một khu vực có tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, mức sống của người dân không thấp nhưng chính quyền địa phương không hỗ trỡ cho hoạt động du lịch thì các hoạt động này cũng khó có thể phát triển được.

    4. Nhu cầu du lịch

    Thực tế cho thấy, ngày nay du lịch đã trở thành một nhu cầu đại chúng và các yếu tố tự thân chính làm gia tăng nhu cầu du lịch là thời gian nhàn rỗi, thu nhập và trình độ giải trí. Thời gian nhàn rỗi là điều kiện để con người thực hiện các chuyến đi du lịch.

    Thu nhập hay khả năng tài chính của dân cư cũng là yếu tố làm gia tăng nhu cầu du lịch.

    Trình độ dân trí: sự tăng trưởng của du lịch còn phụ thuộc vào trình độ văn hoá. Trình độ văn hoá của cộng đồng được nâng cao thì nhu cầu đi du lịch của nhân dân ở đó tăng lên rõ rệt.

    5. Tiềm năng du lịch

    Một là điều kiện tự nhiên và tài nguyên du lịch thiên nhiên. Điều kiện tự nhiên bao gồm các bộ phận hợp thành như: vị trí địa lý (khoảng cách từ nơi du lịch đến các nguồn khách). ; Địa hình là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên cảnh quan du lịch. Địa hình càng đa dạng, độc đáo càng có sức hấp dẫn đối với du khách; Những khu du lịch có khí hậu ôn hoà cũng thường được du khách lựa chọn; Ngày nay nguồn nước không chỉ có tác dụng tạo ra một bầu không khí trong lành mà ở một số nơi nước còn có tác dụng chữa bệnh (nước khoáng, nước nóng…).

    Hai là bên cạnh tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên nhân văn cũng có một vai trò khá quan trọng trong du lịch. Tài nguyên nhân văn là những giá trị lịch sử, văn hoá, các thành tựu về kinh tế, chính trị có ý nghĩa đặc trưng cho từng vùng. Tương tự như giá trị lịch sử, giá trị văn hoá thu hút khách du lịch với mục đích nghiên cứu, tham quan.

    Ba là các điều kiện về sẵn sàng đón tiếp du khách. Nó bao gồm các điều kiện về tổ chức, các điều kiện về cơ sở vật chất – kỹ thuật du lịch như khách sạn, nhà hàng, công viên, hệ thống giao thông,… Ngoài ra, các điều kiện về kinh tế cũng có ảnh hưởng đến sự sẵn sàng phục vụ du khách.

    Những điều kiện để phát triển du lịch

    Admin Mr.Luân

    Với kinh nghiệm hơn 10 năm, Luận Văn A-Z nhận hỗ trợ viết thuê luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ một cách UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP.

    Liên hệ: 092.4477.999 – Mail : [email protected] ✍✍✍ Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ ✍✍✍

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Điều Kiện Cơ Bản Để Phát Triển Du Lịch
  • Các Địa Điểm Vui Chơi Tham Quan Du Lịch Nên Đi Ở Vũng Tàu
  • Top 15 Điểm Du Lịch Vũng Tàu Hấp Dẫn, Độc Đáo
  • Top Các Địa Điểm Du Lịch Mà Các Bạn Nên Đến Khi Đi Tour Du Lịch Đà Nẵng
  • Ngũ Hành Sơn Non Nước Địa Điểm Nên Đến Khi Du Lịch Đà Nẵng
  • Chiến Lược Phát Triển Của Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Chiến Lược Rút Ra Từ Chương Trình Truyền Thông Quốc Tế Của Sở Du Lịch Đà Nẵng Trên Kênh Bbc Global
  • Tiktok Hợp Tác Chiến Lược Với Sở Du Lịch Đà Nẵng Ra Mắt Trào Lưu #hellodanang Nhằm Quảng Bá Du Lịch Đà Nẵng Đến Đối Tượng Người Dùng Trẻ
  • Chiến Lược Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Qua Điện Ảnh
  • Chiến Lược Quảng Bá Du Lịch Thông Minh Nhất Thế Giới
  • Du Lịch Thái Lan [Trọn Gói
  • (VOV5) Slogan “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm) với biểu tượng cánh hoa sen đang hé nở chính thức trở thành biểu tượng của chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

    Biểu tượng là bông hoa sen cách điệu với năm cánh và năm màu sắc tượng trưng cho những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn, sau khi công bố logo mới ngành du lịch sẽ có chương trình quảng bá hình ảnh logo tới khách quốc tế trong và ngoài nước, coi đây là trọng tâm và đột phá của năm 2012 và những năm tiếp theo.

    Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết: ” Năm 2012 khó khăn, thách thức còn rất nhiều, thế giới và trong nước tiềm ẩn những yếu tố bất thường nhưng những yếu tố thuận lợi cũng đã được tạo dựng trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là việc Vịnh Hạ Long được công nhận là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới sẽ tạo ra động lực để thu hút khách du lịch đến Hạ Long. Nếu như một khách đến Hạ Long chỉ lưu trú từ một đến hai ngày thì người ta bỏ từ năm đến bảy ngày cho điểm đến khác cho nên chúng ta tận dụng cơ hội này quảng bá không chỉ cho Hạ Long mà còn cho du lịch Việt Nam. Đây là yếu tố tạo ra sự đột phá cho năm 2012. Trong một cách tiếp cận như thế thì chúng tôi phấn đấu năm 2012 sẽ đạt được khoảng 6,5 đến 6,6 triệu khách quốc tế và phục vụ khoảng 32 triệu khách du lịch nội địa, thu nhập từ du lịch đạt khoảng 150 ngàn tỷ đồng”.

    2012, là năm ngành du lịch chính thức triển khai, phổ biến và thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2022 tầm nhìn 2030 và Triển khai quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2022 tầm nhìn 2030, đồng thời xây dựng một loạt các quy hoạch phát triển vùng, đặc biệt là bảy vùng du lịch trọng điểm.Chiến lược này được xem như đòn bẩy thúc đẩy ngành du lịch phát triển hơn nữa, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có đẳng cấp trong khu vực và trên thế giới. Mục tiêu tổng quát của chiến lược đến năm 2022, du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực.

    Ông Nguyễn Văn Tuấn cho rằng: ” Ngành du lịch sẽ đột phá vào vấn đề tăng cường quản lý điểm đến thông qua vấn đề kiểm soát chất lượng dịch vụ và quản lý môi trường du lịch. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá xúc tiến trong nước và nước ngoài và các hoạt động về nghiệp vụ thì vẫn duy trì theo kế hoạch đặt ra. Cái chúng tôi đặt ra là bài học mà ngành du lịch rút ra được từ chiến lược 10 năm trước là hiệu quả về kinh tế xã hội mới là mục tiêu cuối cùng. Doanh nghiệp chính là động lực để đảm bảo cho sự phát triển bền vững . Liên kết sẽ là một phương châm. Lấy việc xây dựng sản phẩm và quảng bá thương hiệu là yếu tố đột phá. Và bài học rút ra từ 10 năm trước là rất sâu sắc để chúng ta bước vào phát triển du lịch vào thập kỷ tới”.

    Chiến lược “Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2022 tầm nhìn 2030” có nhiều điểm mới và mang tính đột phá. Tính đột phá thể hiện trong quan điểm phát triển du lịch bền vững theo hướng có chất lượng, có thương hiệu, chuyên nghiệp, hiện đại; khai thác hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm mọi nguồn lực và lợi thế quốc gia; phát huy tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa với vai trò động lực của các doanh nghiệp… Điểm mới trong chiến lược là đã đặt nhiệm vụ phát triển thương hiệu trở thành yếu tố then chốt trong cạnh tranh quốc tế và nâng cao hiệu quả; phấn đấu hình thành và phát triển một số thương hiệu nổi bật của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Điều này thể hiện rõ nhất ở việc tập trung xây dựng các sản phẩm, loại hình du lịch có hệ thống, có kiểm soát chất lượng và có tính đặc trưng, đặc sắc; phát triển mạnh du lịch biển với quy mô, tầm cỡ quốc tế; phát triển du lịch văn hóa làm nền tảng; phát triển du lịch sinh thái, du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm và liên kết phát triển sản phẩm vùng, khu vực.

    Là trung tâm du lịch của Việt Nam, ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh luôn biết làm mới mình. Theo ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, trọng tâm trong những năm tiếp theo của ngành du lịch thành phố tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch xanh. Ông Lã Quốc Khánh cho biết: ” Ttrong năm 2012, sẽ có nhiều chương trình du lịch cho tuyến tầm trung như từ thành phố Hồ Chí Minh ra chấn biên Đồng Nai, dọc sông Đồng Nai, theo tuyến từ thành phố HCM đi Củ Chi, Bình Dương, dọc theo sông Sài Gòn. Đặc biệt tuyến du lịch dọc từ thành phố xuống Cần Giờ, chúng ta đang xây dựng phát triển các tuyến du lịch bằng du thuyền. trong đó có du thuyền khảo sát, phát hiện tham gia vào du lịch sinh thái hơn 40 nghìn ha rừng sinh thái tại Cần Giờ. Đây là loại du lịch cao cấp vừa tham gia tìm hiểu phát hiện sinh thái nhưng bảo đảm giữ gìn mỗi trường và phát triển bền vững, phải tạo ra những sản phảm cao cấp, đầu tư các bến cảng, nơi cung cấp dịch vụ cho du thuyền, giải quyết được vấn đề vệ sinh, nước thải”.

    Ngành du lịch xác định thị trường theo mục đích du lịch và khả năng thanh toán, ưu tiên thu hút khách du lịch có khả năng chi trả cao, có mục đích du lịch thuần tuý, lưu trú dài ngày. Phát triển mạnh thị trường nội địa, chú trọng khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nghỉ cuối tuần, công vụ, mua sắm. Đối với thị trường quốc tế, tập trung thu hút phát triển mạnh thị trường khách quốc tế cao cấp: Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), Đông Nam Á và Thái Bình Dương (Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Australia); tăng cường khai thác thị trường khách cao cấp đến từ Tây Âu (Pháp, Đức, Anh, Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha, Scandinavia), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và Đông Âu (Nga, Ucraina); mở rộng thị trường mới từ Trung Đông. Mục tiêu năm 2022, Việt Nam đón 10,5 triệu khách du lịch quốc tế và 48 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đạt tổng doanh thu từ khách du lịch khoảng 19 tỷ USD, đóng góp 7% GDP cả nước và tạo ra 3 triệu việc làm. Đến năm 2030 thì tổng thu từ khách du lịch tăng gấp hai lần năm 2022./. Lan Anh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hội Thảo “chiến Lược Phát Triển Công Nghiệp Du Lịch Tàu Biển Việt Nam”
  • Giúp Huế Trong Chiến Lược Phát Triển
  • Sẵn Sàng Chiến Lược Phát Triển 10 Năm
  • Quảng Nam Định Vị Phát Triển Du Lịch Xanh, Mở Rộng Không Gian Điểm Đến
  • Chiến Lược Đột Phá Cho Du Lịch Quảng Nam
  • Những Bước Phát Triển Của Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch
  • Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Gắn Với Các Sự Kiện Thể Thao Tại Việt Nam
  • Top 10 Giải Pháp Để Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam 2022
  • Top 6 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Hà Nội Uy Tín, Chất Lượng
  • Top 3 Địa Chỉ Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Có Lái Giá Rẻ Tại Hà Nội
  • Theo Báo cáo tác động kinh tế của ngành du lịch của Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC), năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đóng góp trực tiếp 6,6% GDP, tổng đóng góp 13,9% GDP, 5,2% tổng số việc làm. Về giá trị tuyệt đối, đóng góp của du lịch Việt Nam xếp hạng 40 thế giới; về giá trị tương đối (tỷ lệ đóng góp so với GDP), du lịch Việt Nam xếp hạng 55 trên thế giới. Theo Tổng cục Thống kê, trong 5 năm 2011-2015, xuất khẩu dịch vụ du lịch chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu dịch vụ của nước ta, trong khoảng 67-71% (năm 2022 tính sơ bộ khoảng 7,3 tỷ đô-la Mỹ).

    Ngành du lịch đã thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư của xã hội để phát triển hệ thống sản phẩm, dịch vụ, cơ sở vật chất kỹ thuật, đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược vào các khu vực có ý nghĩa trọng điểm quan trọng đối với du lịch Việt Nam như Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang và một số địa bàn khác với các dự án với quy mô lớn, tạo ra động lực, là đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của cả vùng. Đầu tư của các tập đoàn như VinGroup, SunGroup, Mường Thanh, FLC, BIM, Tuần Châu… đã góp phần hình thành hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch hiện đại tại nhiều địa phương như chuỗi khách sạn Vinpearl Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, hệ thống cáp treo tại Đà Nẵng, Sa Pa, hệ thống khách sạn Mường Thanh tại trên 30 tỉnh/thành trên cả nước. Sự gia tăng các khu vui chơi giải trí, khách sạn có quy mô và chất lượng mang tầm cỡ quốc tế (4-5 sao) đã góp phần tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng cao và hiện đại.

    Đóng góp chủ lực của các nhà đầu tư chiến lược của Việt Nam còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm phụ thuộc vào các nhà đầu tư nước ngoài và người Việt Nam chủ động tất cả các khâu của quá trình cung ứng dịch vụ du lịch, tạo nhiều cơ hội về việc làm, góp phần đảm bảo các lợi ích xã hội khác.

    Số lượng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và cơ sở lưu trú phát triển mạnh mẽ. Hiện nay cả nước có 1.555 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, tăng gần 1,7 lần trong giai đoạn 2010-2015, tốc độ tăng trung bình đạt 11%/năm. Tổng số lượng cơ sở lưu trú là hơn 20.100 cơ sở với 400.000 buồng, trong giai đoạn 2010-2015 tăng hơn 1,5 lần, tốc độ tăng trung bình chung đạt 9%/năm cả về số cơ sở và số buồng. Đáng lưu ý, trong giai đoạn 2010-2015, số lượng các khách sạn từ 3 đến 5 sao tăng cao hơn mức tăng trung bình chung (tăng 16% đối với khách sạn 5 sao, 14% đối với khách sạn 4 sao và 13% đối với khách sạn 3 sao). Đến tháng 5/2016, cả nước đã có 101 khách sạn 5 sao, 229 khách sạn 4 sao và 463 khách sạn 3 sao. Hiệp hội Du lịch, trong đó có Hiệp hội Lữ hành và Hiệp hội Khách sạn từng bước được kiện toàn, đi vào hoạt động ổn định.

    Trên cơ sở Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2022, tầm nhìn đến năm 2030, ngành du lịch đã tập trung khai thác, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, dựa trên 04 dòng sản phẩm chủ đạo (du lịch biển, đảo, du lịch văn hóa, du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố). Việc đầu tư phát triển sản phẩm, phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật theo định hướng tập trung, đồng bộ đã góp phần hình thành rõ hơn các vùng động lực phát triển của du lịch Việt Nam gồm: Hà Nội – Quảng Ninh – Hải Phòng – Ninh Bình; Quảng Bình -Thừa Thiên-Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam; Khánh Hòa – Lâm Đồng; Bình Thuận – Bà Rịa-Vũng Tàu – Thành phố Hồ Chí Minh – Kiên Giang (Phú Quốc). Việc liên kết hỗ trợ phát triển giữa các địa phương đã được quan tâm hơn, triển khai đồng bộ và thiết thực hơn, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa giữa các vùng động lực và các địa phương lân cận.

    B.Hạnh

    Sự phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng hàng không, mặt đất và các cảng biển cùng với sự phát triển của hệ thống cơ sở vật chất ngành du lịch đã góp phần kết nối điểm đến du lịch Việt Nam và quốc tế. Tốc độ tăng trưởng trung bình về lưu lượng hành khách qua các cảng hàng không tăng 16%/năm trong giai đoạn 2005-2015, đạt 63 triệu lượt năm 2022, tăng 24,30% so với năm 2014.

    Hiện nay đã có 52 hãng hàng không quốc tế từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ với 54 đường bay quốc tế kết nối với Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang. Bên cạnh đó, phải kể đến sự tham gia vào thị trường hàng không của các hãng hàng không giá rẻ như AirAsia Berhad, Jetstar Asia, Tiger Airways, Thai AirAsia, Cebu Pacific, Lion Air, Indonesia AirAsia… đã đem lại cơ hội đi du lịch thuận lợi cho du khách. 48 đường bay nội địa hiện nay đã kết nối chặt chẽ các điểm đến du lịch trong cả nước bằng đường hàng không.

    Ngoài ra, hệ thống đường cao tốc được xây dựng và nâng cấp trong cả nước đã góp phần đi lại thuận tiện cho khách du lịch, nâng cao khả năng kết nối và liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, đem lại sự lựa chọn sản phẩm du lịch đa dạng cho du khách. Sự phát triển giao thông đường bộ đã mang lại cơ hội lớn cho các khu vực nhiều tiềm năng nhưng gặp nhiều khó khăn như vùng Trung du và miền núi Bắc bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long.

    Phát triển du lịch giúp cộng đồng các địa phương tự hào về những giá trị, bản sắc của mỗi địa phương, tham gia vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị của cộng đồng và của dân tộc, được tạo cơ hội và được chia sẻ lợi ích từ những giá trị do du lịch đem lại, góp phần phát triển cộng đồng địa phương. Đối với vùng sâu, vùng xa, gặp nhiều khó khăn và với các nhóm xã hội hạn chế về điều kiện phát triển, du lịch đã đem đến những cơ hội quan trọng cho các mục đích như thu nhập bình đẳng, bảo vệ xã hội, bình đẳng giới, phát triển cá nhân và sự tham gia vào xã hội của mỗi cá nhân. Thông qua du lịch quốc tế, bạn bè trên thế giới hiểu biết thêm về Việt Nam, góp phần đưa hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam ra thế giới, củng cố tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.

    Nhận thức xã hội đối với phát triển du lịch tiếp tục có những chuyển biến quan trọng. Du lịch ngày càng được xã hội nhận thức là ngành kinh tế tổng hợp quan trọng, có tính liên ngành, liên vùng và nội dung văn hóa sâu sắc, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng, thúc đẩy hội nhập quốc tế và ổn định xã hội một cách bền vững. Khi coi du lịch là một ngành kinh tế, trong quá trình xây dựng các chính sách, yêu cầu tôn trọng các quy luật kinh tế chung và và quy luật kinh tế đặc thù của ngành du lịch đã được chú trọng hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chính Sách Phát Triển Du Lịch Đô Thị Của Một Số Nước Và Bài Học Cho Việt Nam
  • Trăn Trở Những Đô Thị Du Lịch
  • Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Đô Thị Ở Việt Nam
  • Những Điều Kiện Để Phát Triển Du Lịch
  • Các Điều Kiện Cơ Bản Để Phát Triển Du Lịch
  • Các Điều Kiện Cơ Bản Để Phát Triển Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Điều Kiện Để Phát Triển Du Lịch
  • Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Đô Thị Ở Việt Nam
  • Trăn Trở Những Đô Thị Du Lịch
  • Chính Sách Phát Triển Du Lịch Đô Thị Của Một Số Nước Và Bài Học Cho Việt Nam
  • Những Bước Phát Triển Của Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Với tư cách là một ngành kinh tế, để phát triển du lịch cần thiết phải xuất hiện và tồn tại 2 yếu tố cơ bản là “Cung” và “Cầu”

    Những điều kiện cơ bản để hình thành “Cung” du lịch bao gồm :

    – Tài nguyên du lịch : Du lịch là ngành kinh tế có định hướng tài nguyên một cách rõ rệt vì vậy “Tài nguyên du lịch …. là yếu tố cơ bản để hình thành các điểm du lịch, khu du lịch nhằm tạo ra sự hấp dẫn du lịch” (Pháp lệnh Du lịch).

    – Cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch : Đây là điều kiện quan trọng để có thể tiếp cận khai thác các tiềm năng tài nguyên du lịch và tổ chức các dịch vụ du lịch.

    – Đội ngũ lao động : Là yếu tố quản lý, vận hành hoạt động du lịch. Chất lượng của đội ngũ lao động trong hoạt động nghiệp vụ còn quyết định chất lượng sản phẩm du lịch.

    – Cơ chế, chính sách : Là môi trường pháp lý để tạo sự tăng trưởng của “Cung” trong hoạt động du lịch. Trong du lịch đây cũng được xem là yếu tố quan trọng để tạo điều kiện cho khách đến.

    Những điều kiện cơ bản để hình thành “Cầu” du lịch bao gồm :

    – Thị trường khách du lịch : Du lịch không thể tồn tại và phát triển nếu không có khách du lịch. Chính vì vậy đây là điều kiện tiên quyết để hình thành “Cầu” du lịch và cũng có nghĩa là để hình thành hoạt động du lịch.

    – Tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch : được xem là yếu tố để tăng “Cầu”; yếu tố cầu nối giữa “Cung” và “Cầu” trong du lịch.

    Bên cạnh những điều kiện cơ bản để có thể hình thành thị trường (mua – bán) và phát triển du lịch, hoạt động du lịch chỉ có thể phát triển tốt trong điều kiện :

    – Có môi trường trong lành về tự nhiên, xã hội, và không có dịch bệnh: du lịch là ngành kinh tế rất nhạy cảm và gắn liền với các yếu tố môi trường. Sự suy giảm đột ngột của du lịch bởi bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp SARS gần đây ở một số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, là một minh chứng cụ thể về vấn đề này.

    – Đảm bảo an ninh, không có khủng bố, xung đột vũ trang : Tình hình bất ổn định ở Indonesia, Phillippine; khủng bố ở Mỹ; chiến tranh ở Trung Đông; v.v. đều được xem là nguyên nhân chính làm giảm lượng khách du lịch đến những khu vực này.

    Các điều kiện cơ bản để phát triển du lịch

    Admin Mr.Luân

    Với kinh nghiệm hơn 10 năm, Luận Văn A-Z nhận hỗ trợ viết thuê luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ một cách UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP.

    Liên hệ: 092.4477.999 – Mail : [email protected] ✍✍✍ Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ ✍✍✍

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Địa Điểm Vui Chơi Tham Quan Du Lịch Nên Đi Ở Vũng Tàu
  • Top 15 Điểm Du Lịch Vũng Tàu Hấp Dẫn, Độc Đáo
  • Top Các Địa Điểm Du Lịch Mà Các Bạn Nên Đến Khi Đi Tour Du Lịch Đà Nẵng
  • Ngũ Hành Sơn Non Nước Địa Điểm Nên Đến Khi Du Lịch Đà Nẵng
  • Các Địa Điểm Mua Sắm Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng Cần Nhớ
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Văn Hóa Của Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Thành Phố Vũng Tàu Nổ Lực Trong Việc Phát Triển Du Lịch Chất Lượng Cao
  • Phát Triển Du Lịch Vùng Tây Bắc
  • Phát Triển Du Lịch Y Tế: Không Dừng Lại Ở Tiềm Năng
  • Phát Triển Du Lịch Y Tế Việt Nam Như Thế Nào Ở Thời 4.0?
  • Ngành Du Lịch Yên Bái Đang Được Đánh Thức
  • Những năm gần đây, Việt Nam ngày càng coi trọng phát triển du lịch bền vững, dựa trên các tài nguyên du lịch phong phú. Đồng thời, nhiều biện pháp có hiệu quả được thực hiện để thúc đẩy phát triển ngành du lịch trở thành một ngành trụ cột của nền kinh tế quốc gia. Xây dựng thương hiệu du lịch văn hóa trở thành mục tiêu mang tính chiến lược dài hạn trong phát triển du lịch tại Việt Nam.

    Nói về tài nguyên thiên nhiên thì Việt Nam nằm trong bán đảo Đông Dương, thuộc khu vực Đông Nam Á. Đường biên giới đất liền giáp với Trung Quốc là 1.281km, với Lào 2.130km và với Campuchia 1.229km; đường bờ biển dài 3444km thông ra Vịnh Bắc Bộ, Biển Đông và Vịnh Thái Lan. Diện tích hơn 331,212km 2, với ¾ là đồi núi được chia thành bốn vùng: Đông Bắc, Tây Bắc, Bắc Trường Sơn và Nam Trường Sơn.

    Các dãy núi cao là nguyên nhân chính hình thành vùng cao nguyên khí hậu ôn đới. Những hang động, thác nước và khu nghỉ dưỡng đã thúc đẩy sự phát triển du lịch của nhiều địa phương. Có hai vùng đồng bằng chính là Sông Hồng và Sông Cửu Long với đất đai mầu mỡ, khí hậu ôn hòa, được mệnh danh là vựa lúa lớn nhất của Việt Nam. Địa hình của Việt Nam được chia thành ba phần: Bắc, Trung, Nam.

    Việt Nam có khí hậu nhiệt đới, miền Nam có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô; miền Bắc có bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông; miền Trung có khí hậu gió mùa nhiệt đới điển hình. Việt Nam có 125 bãi biển rất đẹp, có lợi cho sự phát triển du lịch. Các bãi biển đẹp từ Bắc vào Nam có thể kể đến như: Trà Cổ, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, … Và điều giá trị nhất để nhắc đến là trong năm 1994 và 2000, Vịnh Hạ Long hai lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới. Ngoài ra, Việt Nam còn có rất nhiều nguồn tài nguyên rừng, khoáng sản và thủy sản.

    Nguồn tài nguyên nhân văn, Việt Nam với hơn bốn ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang đã khai sinh ra nền văn hóa mang bản sắc dân tộc lâu đời và huy hoàng. Cho dù đó là thời chiến hay hòa bình, nhân dân Việt Nam vẫn luôn luôn duy trì một thái độ nghiêm túc, tinh thần làm việc chăm chỉ và ý chí mạnh mẽ. Mặc dù diện tích đất không lớn, nhưng từ Nam chí Bắc đều có sự phân bố 54 dân tộc với thói quen sinh hoạt khác nhau đã trở thành nguồn tài nguyên mang nhiều ưu thế cho để phát triển du lịch văn hóa. Tính đến tháng 8 năm 2014, Việt Nam có 40.000 di sản và danh lam thắng cảnh, trong đó có 3.000 địa danh liệt vào hàng di sản cấp quốc gia, 5000 di sản cấp tỉnh, chủ yếu ở 11 tỉnh vùng đồng bằng Sông Hồng, chiếm 70% tổng số di sản và danh lanh thắng cảnh trên toàn quốc.

    Quần thể di tích Cố đô Huế luôn là điểm đến không thể thiếu của du khách trong và ngoài nước mối khi đến Huế

    Các di sản quốc gia nổi tiếng bao gồm: quần thể di di sản Cố đô Huế, sườn phía bắc của hang động, dinh độc lập, hoàng thành Thăng Long, ATK Định Hóa Thái Nguyên, quần thể di tích chiến thắng Điện Biên Phủ, khu di tích khởi nghĩa Yên Thế, thánh địa Mỹ Sơn, tam cố bích động Tràng An, văn miếu Quốc Tử Giám, vương quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, Đền Hùng, cố đô Hoa Lư, khu di tích Kim Liên, Côn Sơn Kiếp Bạc, nhà tù Côn Đảo, phủ Chủ tịch, khu di tích các mạng Tân Trào, nhà lưu niệm cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng, thành Nhà Hồ … Trong các di sản trên thì có bảy di sản được UNESCO vinh danh là Di sản thế giới, bao gồm: Thành Nhà Hồ, hoàng thành Thăng Long, quần thể di di sản Cố đô Huế, Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn và Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

    Việt Nam có 117 bảo tàng, chủ yếu ở hai thành phố lớn tập trung chủ yếu tại hai thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm: Bảo tàng Lịch sử, bảo tàng Cách mạng, bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng Quân đội, bảo tàng Dân tộc học, bảo tàng Phụ nữ, … Hai bảo tàng quốc gia là Bảo tàng Cách mạng và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam Việt Nam đã trưng bày và tái hiện đầy đủ và sâu sắc về lịch sử phát triển của Việt Nam.

    Về nghệ thuật dân gian có đại diện nhất là nghệ thuật múa rối nước. Những con rối dưới sự điều khiển của những nghệ sỹ đứng ẩn sau bức màn sân khấu nước hòa cùng âm nhạc truyền thống đặc trưng bản sắc dân tộc Việt Nam đã thực sự hấp dẫn du khách mỗi khi đến với Hà Nội. Ngoài ra còn có những làn điệu chèo, quan họ, những ca khúc cải lương, tiếng đàn bầu, … đã làm say đắm lòng bao du khách trong và ngoài nước.

    Về tài nguyên du lịch xã hội, Việt Nam một trong những quốc gia có nhiều lễ hội cấp quốc gia. Lễ hội truyền thống phát triển cùng lịch sử là sản phẩm tinh thần và đời sống văn hóa của người Việt. Từ xưa người Việt Nam đã có câu “Uống nước nhớ nguồn” và lễ hội là một biểu hiện truyền thống cao đẹp của nhân dân về câu nói này, ca ngợi hình tượng Thánh thần, trong đó có anh hùng lịch sử dân tộc và những anh hùng huyền thoại. Sự tưởng nhớ của người dân thông qua các lễ hội đã góp phần rất lớn tô đẹp thêm hình ảnh những người hùng dân tộc có công lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

    Bảo tàng dân tộc học hàng năm đón hàng triệu khách du lịch tới tham quan, tìm hiểu

    Thống kê năm 2014 cho thấy, Việt Nam có 7.966 lễ hội, trong đó có 7039 lễ hội quốc gia (chiếm 88,36%), 332 lễ hội lịch sử (chiếm 4,16%), 544 lễ hội tôn giáo (chiếm 6,28%) . Ngày lễ quan trọng nhất của Việt Nam là Tết Nguyên Đán. Ngoài ra còn có tết Đoan Ngọ, tết Trung Thu, Quốc khánh, tết Nguyên tiêu,… Các lễ hội thường diễn ra vào dịp mùa Xuân và mùa Thu. Lễ hội tâm linh lịch sử thu hút nhiều người dân nhất là Giỗ tổ Hùng Vương (Quốc lễ),

    Ngành du lịch Việt Nam qua gần 50 năm lịch sử phát triển và đã đạt được những thành quả rất lớn, trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng của phát triển kinh tế quốc gia. Trước năm 1991, hệ thống tổ chức du lịch Việt Nam vẫn thiếu một quy mô tổ chức thống nhất. Từ sau năm 1991, khi bắt đầu áp dụng hàng loạt các chính sách mở cửa du lịch, ngành du lịch đã ngày càng được coi trọng phát triển. Trong những năm sau đó, Việt Nam tập trung vào việc tạo ra thương hiệu du lịch, các khái niệm về thương hiệu dần dần hình thành để phát triển một số sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch di sản, du lịch tâm linh, du lịch khám phá , … mở ra nhiều co hội cho phát triển du lịch văn hóa đã và đang thu hút hàng triệu du khách quốc tế mỗi năm đến với Việt Nam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Hoạch Phát Triển Du Lịch Tỉnh Phú Thọ Giai Đoạn 2011
  • Tiền Giang Hướng Tới Sự Phát Triển Du Lịch Bền Vững
  • Thừa Thiên Huế Bàn Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Theo Hướng Thông Minh Và Bền Vững
  • Đề Tài Phát Triển Du Lịch Thừa Thiên Huế Rất Hay 2022
  • Phát Triển Du Lịch Bền Vững Tại Thành Phố Đà Nẵng
  • Du Lịch Thể Thao: Tiềm Năng Phát Triển Của Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Bến Tre Phát Triển Chưa Tương Xứng Tiềm Năng
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Văn Hóa Của Bến Tre
  • Phát Huy Tiềm Năng Phát Triển Đô Thị Du Lịch Biển Của Phú Quốc
  • Bình Định Với Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Về Ngành Du Lịch
  • Đà Nẵng: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch ” Đô Thị & Phát Triển
  • Những sự kiện thể thao gắn với du lịch thường mang lại khoản doanh thu khổng lồ, góp phần quảng bá hình ảnh mỗi quốc gia.

    Du lịch thể thao đang là xu hướng phát triển của ngành du lịch trên toàn cầu. Loại hình này đem đến cho du khách những trải nghiệm, sự tham gia hoặc xem các hoạt động thể thao được tổ chức tại địa điểm du lịch nổi tiếng.

    Hiện nay, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để đầu tư theo xu hướng này, tuy nhiên thực tế chưa có sự gắn kết chặt chẽ khi tổ chức du lịch kết hợp với thể thao để cùng phát triển.

    Sức hút của du lịch thể thao

    Du lịch kết hợp thể thao thường mang lại khoản doanh thu khổng lồ, góp phần quảng bá hình ảnh mỗi quốc gia. Theo báo cáo của tổ chức SportBusiness Group (Anh), du lịch thể thao là một trong những phân khúc phát triển mạnh mẽ nhất của ngành du lịch. Ở một số quốc gia, các sự kiện thể thao đã mang lại khoảng gần 30% tổng nguồn thu của ngành này.

    Sức hấp dẫn của du lịch thể thao đó là không bị hạn chế bởi nhiều yếu tố như văn hóa, giới tính hay trình độ. Thị trường của loại hình này cũng hướng tới mọi đối tượng. Điều này đã giúp việc tổ chức du lịch kết hợp với thể thao mang lại những trải nghiệm mới cho du khách, nâng cao chất lượng chuyến đi và hơn thế là tăng cường nhận diện thương hiệu địa phương.

    Đặc biệt loại hình du lịch thể thao này sẽ vô cùng thu hút những tín đồ yêu thích thể thao, khám phá khi họ vừa có thể trải nghiệm vùng đất mới vừa luyện tập, rèn luyện sức khỏe.

    Giờ đây khái niệm du lịch không chỉ bó buộc trong kỳ nghỉ dưỡng, tham quan bình thường mà còn kết hợp với khám phá thiên nhiên, bản sắc văn hóa vùng miền thông qua nhiều hoạt động như leo núi, chạy bộ,…

    Với sức hút mạnh mẽ của loại hình du lịch thể thao, nhiều quốc gia trên thế giới đã có những định hướng tập trung khai thác sức nóng của các giải đấu thể thao cho việc quảng bá hình ảnh, văn hóa của địa phương. Điển hình như giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp (Tour de France) kéo dài 3 tuần được tổ chức hàng năm có thể thu hút vài triệu cổ động viên trong suốt 2.500 dặm đua.

    Ngoài ra đại hội thể thao Olympic mỗi kỳ có thể đem lại hành triệu lượt khách du lịch cho các quốc gia đăng cai tổ chức trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện. Từ đó hình ảnh điểm đến, văn hóa của quốc gia được quảng bá sâu rộng và có hiệu quả.

    Tiềm năng phát triển du lịch thể thao của Việt Nam

    Với địa hình đa dạng, khí hậu thuận lợi, Việt Nam có nhiều điều kiện và tiềm năng để tổ chức các sự kiệnthể thao gắn với du lịch. Riêng ở vùng Đông Bắc và Tây Bắc, những cung đường đèo uốn lượn hay hẻm núi hùng vĩ đã thu hút nhiều tín đồ du lịch thể thao mạo hiểm. Một số địa danh nổi bật có thể kể đến như Fansipan (Lào Cai) cao 3.143m, Bạch Mộc Lương Tử (Lai Châu) cao 3.045m, Tà Xùa (Sơn La) cao 2.865m,…

    Ngoài ra tại một số địa điểm, các hoạt động thể thao như chạy bộ, đua xe đạp địa hình, dù lượn đã được đầu tư tổ chức như đường đèo Mã Pì Lèng , dốc 9 khoanh cua M (Hà Giang), đèo Khâu Phạ (Yên Bái) hay Ô Quy Hồ (Lai Châu). Bên cạnh đó địa hình nhiều sông suối, thác ghềnh của Việt Nam cũng thích hợp để tổ chức các hoạt động đua thuyền, vượt thác, bơi lội.

    Du lịch thể thao đang trở thành một trong những xu hướng quan trọng của du lịch toàn cầu. Các sự kiện thể thao là đối tượng thu hút đông đảo khách du lịch tới các địa điểm tổ chức, tạo ra tác động lớn cả về kinh tế và xã hội. Du lịch kết hợp với thể thao trên phạm vi toàn cầu đang tăng trưởng nhanh gấp hai lần mức tăng trưởng của du lịch nói chung”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương khẳng định.

    Mặc dù nhu cầu hoạt động du lịch thể thao của khách hàng trong và ngoài nước ngày càng lớn, lĩnh vực du lịch kết hợp với thể thao ở Việt Nam vẫn còn khá mới bởi chưa có chiến lược phát triển toàn diện.

    Bởi vậy, từ vị thế là điểm đến an toàn, lý tưởng sau thời dịch bệnh, Việt Nam cần khảo sát, quy hoạch những địa điểm, khu vực phù hợp cho việc tổ chức các chương trình du lịch thể thao để xúc tiến quảng bá hình ảnh quốc gia, thúc đầy đà phục hồi của ngành du lịch.

    Ngọc Diễm Theo Báo Thể thao Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Yên Bái
  • Yên Bái: Giàu Tiềm Năng Để Phát Triển Du Lịch
  • Yên Bái Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch
  • “home Stay” Dịch Vụ Tiềm Năng Ngành Du Lịch Yên Bái
  • Tiềm Năng Du Lịch Vĩnh Phúc
  • Huyện Lạc Thủy Phát Triển Du Lịch Trong Điều Kiện Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Hòa Bình: Huyện Lạc Thủy Quan Tâm Phát Triển Du Lịch
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Lagi Hàm Tân Bình Thuận Tự Túc Giá Rẻ Từ A
  • Mũi Kê Gà 2 Ngày 1 Đêm
  • Tour Coco Beach Camp 2 Ngày 1 Đêm
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Lagi Cho Người Mới – Roger Mills
  • DU LỊCH

    Huyện Lạc Thủy phát triển du lịch trong điều kiện mới

    (HBĐT) – Là huyện miền xuôi của tỉnh có cảnh quan thiên thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa đa dạng, phong phú, tiếp giáp với các vùng trọng điểm về du lịch như Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội… là cơ hội rất lớn để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng. Nhiều năm qua, huyện Lạc Thủy đã thực hiện các giải pháp về quy hoạch, thu hút các nguồn lực đầu tư tham gia phát triển các loại hình du lịch tâm linh, sinh thái, du lịch văn hóa, lịch sử. Đến nay, nhiều điểm, khu du lịch của huyện đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

    Quần thể khu du lịch chùa Tiên, xã Phú Nghĩa (Lạc Thuỷ) thu hút du khách đến thăm quan, chiêm bái. 

    Trên địa bàn huyện có nhiều điểm du lịch nổi tiếng từ lâu đã tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách. Trong đó phải kể đến quần thể khu du lịch chùa Tiên, di tích khảo cổ học Động Tiên (xã Phú Nghĩa); di tích khảo cổ học hang Đồng Thớt (thị trấn Ba Hàng Đồi); quần thể hang động Núi Niệm (xã Phú Thành); di tích lịch sử cách mạng Nhà máy in tiền (xã Phú Nghĩa); hang Luồn (trên địa bàn thị trấn Chi Nê, xã Yên Bồng, xã Đồng Tâm); đình và đền Vai, đình làng Đồi, làng Vôi (thị trấn Ba Hàng Đồi), đình làng Chùa (xã Phú Thành), đình Niếng (xã Hưng Thi), chùa An Linh (xã Yên Bồng), đền Rem (thị trấn Chi Nê); đền Cát Đùn (xã Đồng Tâm). Các di tích lịch sử cách mạng: Tổ Đảng Hoàng Đồng (xã Khoan Dụ), Đài phát thanh Phathes Lào (xã An Bình), trường Dân tộc Miền Nam (thị trấn Chi Nê)…. Trên địa bàn huyện có 32 lễ hội truyền thống trong đó có 2 lễ hội cấp huyện. 

    Năm 2022, huyện Lạc Thủy đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường các hoạt động quản lý du lịch. Hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết kiểm tra tại các điểm lễ hội trọng điểm trên địa bàn quản lý của mình. 100% cơ sở kinh doanh lưu trú, kinh doanh karaoke, dịch vụ vui chơi giải trí đã thực hiện ký cam kết chấp hành các quy định của Nhà nước và pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19. Do dịch bệnh phức tạp, hoạt động du lịch của huyện cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Trong năm, toàn huyện đón khoảng 200.000 lượt khách đến thăm quan du lịch, đạt 25,6% kế hoạch tỉnh và huyện giao; giảm 74,4% so với năm 2022. Doanh thu từ các hoạt động du lịch và dịch vụ du lịch ước đạt 30 tỷ đồng. 

    Đồng chí Hoàng Mạnh Khỏe, Trưởng phòng Văn hoá – Thông tin huyện cho biết: Xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, huyện Lạc Thủy tập trung đẩy mạnh công tác tuyên tuyền quảng bá, xúc tiến kêu gọi đầu tư, hỗ trợ các tổ chức cá nhân tham gia xây dựng các sản phẩm du lịch. Năm 2022, huyện Lạc Thủy tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước và các xã, thị trấn trong quản lý di tích ở địa phương, phấn đấu phát triển khu du lịch chùa Tiên – xã Phú Nghĩa thành khu du lịch quốc gia nối các điểm di tích tại các xã lân cận như: Phú Thành, Thanh Nông, thị trấn Chi Nê… Thúc đẩy dự án xây dựng tuyến cáp treo Hương Bình để nối 2 khu du lịch chùa Hương (Mỹ Đức – Hà Nội) và chùa Tiên (xã Phú Nghĩa), chùa Bái Đính, khu du lịch Vân Long (Ninh Bình)… tạo thành tua, tuyến du lịch để thu hút khách du lịch. Nâng cao hình ảnh du lịch Lạc Thủy thông qua các chương trình quảng bá có tính chất chuyên nghiệp bằng hình ảnh, các ấn phẩm để phản ánh, giới thiệu về du lịch Lạc Thủy, lấy du lịch tâm linh, quần thể khu danh lam thắng cảnh chùa Tiên là sản phẩm chủ lực mang tính đặc thù. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý lễ hội, du lịch theo phân cấp; tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch tại các khu di tích thu hút khách thăm quan. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, tôn tạo các hạng mục công trình tại các khu di tích. Kiên quyết bài trừ mê tín dị đoan tại các điểm di tích trên địa bàn toàn huyện…

    Linh Trang

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giới Thiệu Chung Về Du Lịch Lạc Thủy
  • Hòa Bình: Điểm Nhấn Du Lịch Sinh Thái Kết Hợp Nghỉ Dưỡng Trên Đất Cổ Mường Vang
  • Nâng Tầm Du Lịch Huyện Lạc Dương Liền Kề Đà Lạt
  • Khu Du Lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến
  • Vì Sao Tôi Chọn Học Ngành Du Lịch
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100