Định Hướng Nào Cho Phát Triển Du Lịch Ninh Bình?

--- Bài mới hơn ---

  • Trung Tâm Hỗ Trợ Du Khách Ninh Bình
  • Ninh Bình Phát Triển Du Lịch Xanh
  • Ninh Bình Phấn Đấu Đưa Du Lịch Trở Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn
  • Du Lịch Ninh Bình: Hướng Tới Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững
  • Hội Nghị Thẩm Định Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Tỉnh Ninh Bình Đến Năm 2025 Định Hướng 2030
  • BNEWS Năm năm gần đây, du lịch Ninh Bình phát triển rất nhanh. Chỉ riêng 9 tháng năm 2022, Ninh Bình đã đón hơn 6,1 triệu khách du lịch trong và ngoài nước, đem lại doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng.

    Ngày 27/10, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị “Quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình năm 2022”. Đại diện lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, các Phòng, Trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Quảng Ninh, Yên Bái, Thanh Hóa; đại diện các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị quản lý các khu, điểm du lịch ở nhiều địa phương trên cả nước đã tham dự.

    Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Thành Đông cho biết, 5 năm gần đây, du lịch Ninh Bình phát triển rất nhanh. Chỉ riêng 9 tháng năm 2022, Ninh Bình đã đón hơn 6,1 triệu khách du lịch trong và ngoài nước, đem lại doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng.

    Các đơn vị lữ hành quan tâm đến vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở gần các khu, điểm du lịch…

    Trước đó, trong hai ngày 25-26/10, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Chương trình Famtrip “Nghiên cứu, khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch Ninh Bình giới thiệu cho khách du lịch”.

    Đoàn Famtrip gồm đại diện các đơn vị quản lý du lịch, doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, các cơ quan truyền thông đã đi tham quan, khảo sát một số khu, điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình như Cố đô Hoa Lư, Khu du lịch sinh thái Tràng An, chùa Bái Đính, Khu du lịch sinh thái Vườn chim Thung Nham, nhà thờ đá Phát Diệm, làng nghề cói Kim Sơn…

    BNEWS Năm năm gần đây, du lịch Ninh Bình phát triển rất nhanh. Chỉ riêng 9 tháng năm 2022, Ninh Bình đã đón hơn 6,1 triệu khách du lịch trong và ngoài nước, đem lại doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng.

    Ngày 27/10, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị “Quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình năm 2022”. Đại diện lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, các Phòng, Trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Quảng Ninh, Yên Bái, Thanh Hóa; đại diện các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị quản lý các khu, điểm du lịch ở nhiều địa phương trên cả nước đã tham dự.

    Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Thành Đông cho biết, 5 năm gần đây, du lịch Ninh Bình phát triển rất nhanh. Chỉ riêng 9 tháng năm 2022, Ninh Bình đã đón hơn 6,1 triệu khách du lịch trong và ngoài nước, đem lại doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng.

    Các đơn vị lữ hành quan tâm đến vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở gần các khu, điểm du lịch…

    Trước đó, trong hai ngày 25-26/10, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Chương trình Famtrip “Nghiên cứu, khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch Ninh Bình giới thiệu cho khách du lịch”.

    Đoàn Famtrip gồm đại diện các đơn vị quản lý du lịch, doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, các cơ quan truyền thông đã đi tham quan, khảo sát một số khu, điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình như Cố đô Hoa Lư, Khu du lịch sinh thái Tràng An, chùa Bái Đính, Khu du lịch sinh thái Vườn chim Thung Nham, nhà thờ đá Phát Diệm, làng nghề cói Kim Sơn…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lào Cai: Hướng Đến Xây Dựng Hệ Thống Sản Phẩm Du Lịch Đặc Sắc
  • Định Hướng Phục Hồi Và Phát Triển Du Lịch Kiên Giang
  • Cổng Điện Tử Tỉnh Kiên Giang
  • “định Hướng Phát Triển Du Lịch Huế Và Vùng Duyên Hải Miền Trung
  • Phát Triển Du Lịch Huế Bền Vững
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Bình Định

    --- Bài mới hơn ---

  • Định Hướng Phát Triển Bền Vững Du Lịch Cần Thơ
  • Định Hướng Phát Triển Ngành Du Lịch Cần Thơ Đến Năm 2022 99Trang
  • Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Thành Phố Cần Thơ Thời Kỳ 2010 Định Hướng Đến 2022
  • Định Hướng, Mục Tiêu Phát Triển Côn Đảo Đến Năm 2030 Và Tầm Quan Trọng Của Việc Thu Hút Nhà Đầu Tư Quốc Tế Lớn Phát Triển Du Lịch Côn Đảo
  • Đà Nẵng: Định Hướng Phát Triển Dịch Vụ Du Lịch Gắn Với Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng
  • Vài năm gần đây, Bình Định đang trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong nước và nước ngoài. Không chỉ được ưu đãi từ thiên nhiên, Bình Định còn sở hữu các di sản văn hóa – lịch sử hàm chứa nhiều giá trị. Trên các tiềm năng, thế mạnh sẵn có, Bình Định đang định hướng sẽ phát triển du lịch một cách bền vững.

    Ưu Đãi Từ Thiên Nhiên

    Thiên nhiên ban tặng vùng đất này 134 km bờ biển với nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng, còn rất hoang sơ, cát trắng mịn thoai thoải, nước biển trong xanh, quanh năm tràn ngập ánh nắng. Các dạng địa hình phong phú tạo nên một bức tranh thiên nhiên đặc sắc hòa quyện giữa đồng bằng, đồi núi, song suối, và biển cả với nhiều thắng cảnh hấp dẫn.

    Bình Định sở hữu nhiều biển đảo hoang sơ như Hòn Khô, Eo Gió, Cù Lao Xanh…, tài nguyên văn hóa, lịch sử đa dạng với hệ thống 13 tháp Chăm rất có giá trị; các loại hình nghệ thuật nổi tiếng như bài chòi, tuồng; lễ hội Tây Sơn, võ Bình Định; các lễ hội cầu ngư, làng nghề truyền thống…, cùng nhiều đặc sản ngon, dân dã và con người thân thiện.

    Quy hoạch giao thông đồng bộ, đầu tư nâng cấp hạ tầng:

    • Đường bộ : tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 19B, các tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Bình Định, Bình Định – Nha Trang
    • Đường sắt : Đường sắt Bắc – Nam đi qua Bình Định dài 148 km gồm 11 ga. Ga Diêu Trì là một trong 10 ga lớn của Việt Nam
    • Đường hàng không : sân bay Quốc tế Phù Cát được nâng cấp và mở rộng
    • Đường thủy

    Ngoài những điều kiện trên, để phát triển Bình Định thu hút khách du lịch, và hướng đến du lịch bền vững, Bình Định còn có các tiện ích khách đang được xây dựng như : Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Nhà máy điện gió Phương Mai 3, Quy hoạch mở rộng KKT Nhơn Hội,…

    Định Hướng Phát Triển Du Lịch Bình Định

    Thống kê khách du lịch tỉnh Bình Định (Nguồn Sở Du lịch Bình Định)

    Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến năm 2035 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và UBND tỉnh Bình Định công bố ngày 8/4/2019, tỉnh Bình Định sẽ có 22 đô thị; trong đó thành phố Quy Nhơn là đô thị loại I, là trung tâm kinh tế biển của quốc gia, theo định hướng dịch vụ – cảng biển – công nghiệp – du lịch.

    Thành phố Quy Nhơn – Khu kinh tế Nhơn Hội là cực tăng trưởng quan trọng kết nối các trung tâm kinh tế đô thị của vùng và quốc gia trên tuyến hành lang kinh tế xuyên Á, Bắc – Nam và Đông – Tây, với các tuyến giao thông kết nối Quốc Lộ 1, Quốc Lộ 19 và tuyến Cao tốc Bắc – Nam. Nhằm thu hút khách du lịch đến với Quy Nhơn, Bình Định, chính quyền địa phương đã có những định hướng phát triển du lịch như :

    Bình Định đã quy hoạch lại bờ biển Quy Nhơn, bán đảo Phương Mai và hơn 134 km bờ biển của tỉnh để phát triển du lịch, với những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, khám phá, mới lạ, độc đáo.

    Thứ hai là phát triển du lịch lịch sử, văn hóa. Bình Định có tới hơn 200 di tích lịch sử mang nhiều nét văn hóa độc đáo.Bình Định đang quy hoạch, trùng tu Bảo tàng Quang Trung, hệ thống tháp Chăm, thành Hoàng Đế, các lò võ thuật cổ truyền… để phát triển du lịch lịch sử. Trong thời gian tới sẽ kết hợp các khu di tích tâm linh như Đàn tế trời, chùa Ông Núi… để tạo thành những tua du lịch lịch sử – văn hóa – tâm linh hoàn chỉnh.

    Thứ ba là du lịch hội nghị, khoa học, gắn với Trung tâm Khoa học quốc tế Giáo dục liên ngành (ICISE) của Giáo sư Trần Thanh Vân. Hiện nay, mỗi năm Bình Định đón hơn 1.000 nhà khoa học. Đây là cơ hội để quảng bá du lịch Bình Định rất tốt. Từ thành công của trung tâm này, Bình Định đang xây dựng một tổ hợp không gian khoa học, với các hạng mục như: bảo tàng khoa học, nhà vũ trụ, khu tham quan du lịch.

    Trong thời gian qua,tỉnh Bình Định đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nâng cấp các tuyến đường quốc lộ kết nối từ sân bay, nhà ga đến các danh thắng, di tích, các điểm du lịch. Các tập đoàn hàng đầu về bất động sản ,du lịch, nghỉ dưỡng như Anphanam, Marriott, TMS,Vingroup, FLC,Phát Đạt,… cũng đã đầu tư các dự án lớn tại Bình Định.

    Tags:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Biển Đảo Việt Nam
  • An Giang Định Hướng Phát Triển Du Lịch Đến Năm 2030
  • Định Hướng Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Đến Năm 2030
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Năm 2022
  • 9 Điều Cần Biết Để Xin Visa Trung Quốc Tự Túc Dễ Dàng Năm 2022
  • Du Lịch Bình Định Hướng Tới Phát Triển Bền Vững

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Hồ Nam, Trung Quốc Cực Đầy Đủ
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Hồ Nam Trung Quốc: Visa, Chi Phí, Chỗ Ăn Nghỉ
  • Top 10 Homestay Long Xuyên
  • Vinh Danh : Top 10 Homestay Ở An Giang Đẹp Nhất Dành Cho Bạn
  • Những Điểm Du Lịch Tuyệt Đẹp Trong Mùa Thu Miền Bắc
  • Đón du khách quốc tế tại Cảng Quy Nhơn (Bình Định). Ảnh: ĐÀO TIẾN ĐẠT

    Bình Định đang có những bước đi đúng hướng, đó là phát huy lợi thế, gìn giữ nét đặc trưng bản địa, giá trị lịch sử và văn hóa cốt lõi của cộng đồng… để phát triển du lịch bền vững.

    Đánh thức tiềm năng, phát huy lợi thế

    Bình Định sở hữu nhiều biển đảo hoang sơ như Hòn Khô, Eo Gió, Cù Lao Xanh…, tài nguyên văn hóa, lịch sử đa dạng với hệ thống 13 tháp Chăm rất có giá trị; các loại hình nghệ thuật nổi tiếng như bài chòi, tuồng; lễ hội Tây Sơn, võ Bình Định; các lễ hội cầu ngư, làng nghề truyền thống…, cùng nhiều đặc sản ngon, dân dã và con người thân thiện. Đây là những lợi thế để phát triển du lịch đang được Bình Định khai thác, phát huy với những hiệu quả đáng khích lệ.

    Trong những năm gần đây, Bình Định đã kết hợp các tuyến du lịch biển đảo với du lịch văn hóa, lịch sử một cách hợp lý, tạo nên giá trị riêng biệt. Xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn) là địa phương phát triển mạnh nhất về du lịch, do có nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như: bãi biển Kỳ Co, khu du lịch Eo Gió, quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn… Theo thống kê chưa đầy đủ, chín tháng đầu năm 2022, lượng du khách tới đây đạt gần 230 nghìn lượt. Theo Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý Nguyễn Thành Danh, các dịch vụ du lịch bắt đầu xuất hiện tại xã từ năm 2022 và đang phát triển rất nhanh. Số ngư dân chuyển từ nghề đánh bắt thủy sản ven bờ sang làm du lịch vì thế cũng tăng nhanh. Các dịch vụ ca-nô du lịch, nhà hàng hải sản, nhà nghỉ homestay… đã mang lại nguồn lợi kinh tế cao cho người dân nơi đây.

    Bốn năm qua, Nhơn Lý đã có thêm gần 70 nhà nghỉ, khách sạn và hàng trăm nhà hàng, quầy đặc sản, sản phẩm lưu niệm. Hàng trăm ngư dân nghèo trước đây bây giờ trở thành các chủ tàu khách du lịch, các hướng dẫn viên, đầu bếp, nhân viên nhà hàng, khách sạn… Nhờ làm du lịch, từ một xã bãi ngang nghèo ven biển, Nhơn Lý đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Đến nay, cả xã không còn nhà tạm, tất cả đều là nhà kiên cố.

    Về Nhơn Lý, người đưa chúng tôi tham quan bằng xe điện và ca-nô là Võ Ngọc Triển – chàng trai dân biển tuổi vừa tròn 20. Khác với đa số các bạn, tốt nghiệp trung học phổ thông, Triển tham gia ngay vào hoạt động đưa đón phục vụ khách du lịch. Gia đình có nhà hàng, xe điện và ca-nô, cho nên Triển đã học và được cấp giấy phép lái xe, bằng thuyền trưởng tàu cá. Mới đây, Triển tham gia học lớp hướng dẫn viên du lịch tại Đà Nẵng. Nhiều gia đình ở Nhơn Lý đang hướng con cái họ đi theo mô hình này.

    Cùng với việc tạo ra các sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho người dân đang làm du lịch cộng đồng cũng được Bình Định coi trọng. Sở Du lịch Bình Định đã tổ chức chuỗi chương trình truyền thông, nhằm trang bị thêm cho người dân bản địa các kiến thức cơ bản về: văn hóa ứng xử, kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ và chăm sóc khách hàng.

    Bồi dưỡng nâng cao nhận thức, nghiệp vụ du lịch cho các gia đình, cộng đồng dân cư đang làm dịch vụ tại sáu địa điểm có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng, gồm: phường Ghềnh Ráng, xã Nhơn Lý, xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn), xã Tam Quan Nam (huyện Hoài Nhơn), xã Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ), xã Nhơn Hậu (thị xã An Nhơn). Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Lê Thị Vinh Hương cho biết, xây dựng ý thức cho người dân làm du lịch có trách nhiệm, tôn trọng giá trị lịch sử, văn hóa bản địa và con người luôn là một giải pháp để Bình Định phát triển du lịch cộng đồng đúng hướng và bền vững.

    Năm 2022, tỉnh đã đón khoảng 3,7 triệu lượt du khách, tổng doanh thu du lịch gần 2.134 tỷ đồng, tăng 42,5% so với năm 2022. Chín tháng đầu năm 2022, Bình Định đã đón 3,46 triệu lượt khách du lịch, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2022.

    Để phát triển bền vững

    Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết: Trên các tiềm năng, thế mạnh sẵn có, chúng tôi đang định hướng sẽ phát triển một số sản phẩm du lịch đặc thù. Sản phẩm nổi bật nhất vẫn là du lịch biển đảo, trong thời gian qua đã phát triển tốt. Bình Định đã quy hoạch lại bờ biển Quy Nhơn, vịnh Phương Mai và hơn 134 km bờ biển của tỉnh để phát triển du lịch, với những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, khám phá, mới lạ, độc đáo. Thứ hai là du lịch lịch sử, văn hóa. Bình Định có tới hơn 200 di tích lịch sử mang nhiều nét văn hóa độc đáo.

    Bình Định đang quy hoạch, trùng tu Bảo tàng Quang Trung, hệ thống tháp Chăm, thành Hoàng Đế, các lò võ thuật cổ truyền… để phát triển du lịch lịch sử. Trong thời gian tới sẽ kết hợp các khu di tích tâm linh như Đàn tế trời, chùa Ông Núi… để tạo thành những tua du lịch lịch sử – văn hóa – tâm linh hoàn chỉnh. Thứ ba là loại hình du lịch hội nghị, khoa học, gắn với Trung tâm Khoa học quốc tế Giáo dục liên ngành (ICISE) của Giáo sư Trần Thanh Vân. Hiện nay, mỗi năm Bình Định đón hơn 1.000 nhà khoa học. Đây là cơ hội để quảng bá du lịch Bình Định rất tốt. Từ thành công của trung tâm này, chúng tôi đang xây dựng một tổ hợp không gian khoa học, với các hạng mục như: bảo tàng khoa học, nhà vũ trụ, khu tham quan du lịch. Hy vọng đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn trong thời gian tới.

    Để hiện thực hóa các nhóm sản phẩm du lịch đặc trưng nêu trên, Bình Định đang tập trung đầu tư nâng cấp hạ tầng, nhất là hạ tầng kết nối đến các điểm du lịch, cũng như hạ tầng giao thông. Tỉnh cũng đang tập trung tổ chức lại các điểm du lịch hiện có sao cho tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của từng điểm du lịch kết hợp đầu tư các sản phẩm đặc thù, để du khách đến Quy Nhơn, đến Bình Định sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

    Trên thực tế, thời gian qua, bằng nhiều nguồn vốn, Bình Định đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nâng cấp các tuyến đường liên tỉnh, liên huyện kết nối từ sân bay, nhà ga đến các danh thắng, di tích, các điểm du lịch. Các tập đoàn hàng đầu về du lịch, nghỉ dưỡng như Anphanam, Marriott, TMS… cũng đã đầu tư các dự án lớn tại Bình Định.

    Lượng du khách đến Bình Định tăng mạnh khiến số chuyến bay đến cảng hàng không Phù Cát được các hãng hàng không khai thác lên tới 49 chuyến/tuần; nhà ga T1 mới xây dựng, diện tích lớn gần gấp ba lần nhà ga cũ đi vào hoạt động từ tháng 5-2018. Năm 2022, nhiều dự án hạ tầng giao thông tiếp tục được triển khai. Tất cả đang góp phần gia tăng những lợi thế để Bình Định hiện thực hóa việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút du khách, tạo nên sự khác biệt trong chuỗi liên kết với các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Fansipan Bằng Cáp Treo
  • Túi Du Lịch Firenze Borsone Da Viaggio 18 Pollici Bbj20203.902
  • Túi Du Lịch Firenze Borsone Da Viaggio 18 Pollici Bbj20203.014
  • Tổng Quan Về Du Lịch Ninh Thuận
  • Những Điều Cần Chú Ý Khi Đi D
  • Định Hướng Phát Triển Hạ Tầng Du Lịch Bình Định Giai Đoạn 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cần Thơ Phát Triển Du Lịch Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn
  • Luận Văn Luận Văn Định Hướng Phát Triển Ngành Du Lịch Cần Thơ Đến Năm 2022
  • Hội Thảo Định Hướng Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Côn Đảo
  • Những Giải Pháp Trọng Tâm, Cơ Bản Để Tập Trung Phát Triển Du Lịch Chất Lượng Cao Có Tính Đặc Thù Riêng Và Khác Biệt Của Du Lịch Côn Đảo
  • Các Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Côn Đảo Chất Lượng Cao, Xanh, Bền Vững
  • Định hướng phát triển hạ tầng du lịch Bình Định giai đoạn 2022-2020

    Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, là cửa ngõ phía đông của đại ngàn Tây Nguyên và là điểm nối quan trọng trong hành lang kinh tế Đông – Tây, cùng với bờ biển dài 134 km và nhiều danh lam thắng cảnh mang đậm giá trị tự nhiên lẫn nhân văn, Bình Định có tiềm năng rất lớn trong phát triển du lịch (DL). Tuy vậy, hạ tầng DL yếu kém đang là một trong những rào cản lớn đối với phát triển DL của Bình Định trong thời gian qua. Thực trạng hạ tầng DL Bình Định

    Trong những năm qua, nhờ có sự quan tâm đầu tư, cơ sở hạ tầng của Bình Định đã có nhiều cải thiện tích cực. Tuy vậy, so với các địa phương trong vùng, hạ tầng DL của Bình Định còn nhiều hạn chế, yếu kém. Về đường bộ, hệ thống đường liên tỉnh, nội thị cũng như các phương tiện công cộng của Bình Định nhìn chung chất lượng còn thấp. Về đường hàng không, hiện tuyến Hà Nội – Quy Nhơn chỉ khai thác 1 chuyến/ngày, trong khi tuyến Hà Nội – Đà Nẵng 8 chuyến/ngày, Hà Nội – Nha Trang 3 chuyến/ngày. Về đường biển, cảng Quy Nhơn hiện không đủ năng lực để đón tiếp các tàu DL biển quốc tế, trong khi các địa phương khác trong vùng đã tiếp đón nhiều tàu DL quốc tế.

    Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển DL Bình Định 2022, lãnh đạo UBND tỉnh, Tổng cục DL, BIDV ký kết thỏa thuận phối hợp tổ chức Hội nghị này thường niên. Ảnh: N.V

    Về cơ sở lưu trú và hệ thống vui chơi giải trí, trong khi một số địa phương trong vùng đã hình thành hệ thống các resort, khách sạn 4-5 sao, trung tâm mua sắm, sân golf, một số trung tâm hội nghị quốc tế, thì hệ thống cơ sở lưu trú của Bình Định chủ yếu có quy mô nhỏ dưới 100 phòng, chưa có bất cứ khách sạn/resort 5 sao cũng như các khu DL chất lượng quốc tế.

    Thực trạng trên chủ yếu là do hoạt động đầu tư hạ tầng DL của Bình Định còn nhiều hạn chế, tồn tại, cũng như chưa tương xứng với nhu cầu phát triển của địa phương. Trong giai đoạn 2005-2014, tổng vốn đầu tư cho DL ước đạt 5.500 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách chỉ chiếm khoảng 10%. Bên cạnh đó, tiến độ triển khai nhiều dự án DL còn quá chậm. Tổng vốn đăng ký của các dự án đầu tư trong lĩnh vực DL lên đến gần 38.000 tỉ đồng ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng và các loại hình sản phẩm DL tỉnh Bình Định, song tổng vốn giải ngân còn hạn chế, đến nay mới chỉ thực hiện được hơn 30%. Ngoài ra, tỷ trọng vốn đầu tư cho DL, cơ sở hạ tầng DL, đặc biệt hệ thống cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí còn bất hợp lý, trên địa bàn tỉnh trong khoảng 10 năm qua chưa có thêm 1 khách sạn 4 sao nào được đầu tư xây dựng.

    Định hướng phát triển trong thời gian tới

    Tuy hạ tầng DL còn nhiều yếu kém, nhưng với tiềm năng, thế mạnh của mình, Bình Định không giấu tham vọng trở thành một trong những trọng điểm DL quốc gia trong thời gian tới. Về quan điểm phát triển, Bình Định xác định DL là ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế, nằm trong không gian DL Nam Trung Bộ, kết nối với khu vực phía Bắc, phía Nam và Tây Nguyên. Về mục tiêu phát triển, DL Bình Định phấn đấu đến năm 2022 đón được 3,3 triệu lượt khách, tổng doanh thu DL của tỉnh đạt 3.400 tỉ đồng/năm (chiếm khoảng 10-12% GDP tỉnh); số ngày lưu trú của khách đạt 3 ngày/khách; phát triển DL gắn với bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

    Về trọng tâm phát triển, tỉnh xác định 4 trọng tâm sau: (1) Thu hút đầu tư tăng nhanh cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại theo quy hoạch và chiến lược cụ thể. (2) Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm DL mang đậm bản sắc Bình Định; (3) Phát triển nhân lực DL có chất lượng cao; (4) Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá và xây dựng thương hiệu DL Bình Định.

    Giải pháp phát triển hạ tầng DL

    Về mũi nhọn đầu tư phát triển hạ tầng: (1) Tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng và các phương tiện giao thông quan trọng: hàng không, đường thủy, đường bộ, đường sắt và các tuyến giao thông kết nối giữa các công trình DL. (2) Tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cho DL biển: cầu tàu DL, cảng biển DL, khu dịch vụ DL biển đảo tại TP Quy Nhơn; tuyến đường ven biển. (3) Đầu tư chỉnh trang đô thị, tôn tạo cảnh quan TP Quy Nhơn; nâng cấp và xây dựng mới cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ phục vụ DL tại một số di tích và danh thắng. (4) Ưu tiên thu hút đầu tư nâng cấp, xây mới hệ thống cơ sở lưu trú, hình thành tổ hợp khách sạn kết hợp với trung tâm thương mại, kết hợp nghỉ dưỡng và tổ chức hội nghị, hội thảo mang tầm quốc gia, quốc tế.

    Về cơ chế, chính sách: (1) Thuê tư vấn nước ngoài xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển DL và hạ tầng DL đến năm 2022, tầm nhìn đến năm 2030. (2) Nghiên cứu, ban hành các chính sách ưu đãi đặc biệt để thu hút đầu tư hạ tầng DL về thuế, tiền thuê đất, nhân lực… như các địa phương khác đã triển khai như Phú Quốc, Vân Đồn, Sapa, Hạ Long, Quảng Bình. (3) Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. (4) Nghiên cứu phương án phát hành trái phiếu địa phương, trái phiếu công trình, đồng thời tăng cường áp dụng hình thức xã hội hóa như PPP, BOT, BT trong đầu tư hạ tầng DL. (5) Ngân hàng Nhà nước vận động các ngân hàng thương mại, đặc biệt các ngân hàng thương mại nhà nước, cho vay ứng trước để hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án hạ tầng DL theo nguyên tắc cho vay có hoàn trả.

    Về giải pháp phát triển du lịch bền vững: (1) Đẩy mạnh quảng bá, phát triển thương hiệu DL Bình Định về DL biển đảo, DL tâm linh và DL phi vật thể. (2) Tăng cường thu hút, đào tạo nguồn nhân lực DL chất lượng cao. (3) Tập trung phát triển các ngành dịch vụ và công nghiệp phụ trợ cho DL, đặc biệt tại các huyện, thị xã xung quanh TP Quy Nhơn. (4) Sớm thiết lập hệ thống văn phòng đại diện DL Bình Định tại các Trung tâm lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các nước trong khu vực như: Lào, Campuchia, Thái Lan.

    Như vậy, để đưa Bình Định trở thành trọng điểm DL quốc gia trong thời gian tới, việc đầu tư cải thiện hạ tầng DL là một trong những điều kiện tiên quyết. Theo đó, quá trình đầu tư hạ tầng DL phải theo quy hoạch, kế hoạch, lộ trình cụ thể; đầu tư có chọn lọc, trọng tâm, trọng điểm trên cơ sở khai thác tối đa mọi nguồn lực trong xã hội. Chỉ có như vậy, DL Bình Định mới có thể cất cánh, sánh ngang với các thương hiệu DL trong nước và quốc tế.

    TRẦN BẮC HÀ

    (Chủ tịch HĐQT BIDV)

    Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển du lịch Bình Định 2022:

    Tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh

    (BĐ) – Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh nhà, chiều 30.3, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh đã phối hợp với Tổng cục Du lịch (DL) và BIDV tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển DL Bình Định năm 2022.

    Xin lỗi, trình duyệt của bạn không hỗ trợ video này, nhưng đừng lo bạn có thể download tại chọn download

    Trên 10 tham luận được trình bày tại Hội nghị, hầu hết đều đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh và sự nỗ lực phát triển DL cùng quyết tâm biến DL thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời xác định Bình Định tập trung phát triển kinh tế DL là đúng hướng.

    Nhiều tham luận đã cụ thể hóa vấn đề phát triển DL Bình Định bằng những giải pháp thiết thực, nhấn mạnh các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đầu tư DL; xác định những thách thức và cơ hội để phát triển DL Bình Định. Các tham luận cũng đề ra nhiều giải pháp về đầu tư hạ tầng giao thông, lưu trú, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến quảng bá DL, tăng cường sản phẩm, dịch vụ DL… rất cụ thể, thiết thực; đồng thời đề xuất tạo sự liên kết bền vững giữa ngành DL Bình Định với các tổ chức, các hiệp hội, DN DL có uy tín trong cả nước nhằm hỗ trợ quảng bá, xúc tiến DL và đưa khách đến Bình Định, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng lượng khách DL đến Bình Định.

    Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh, Tổng cục DL, BIDV đã ký kết thỏa thuận nguyên tắc về việc phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển DL Bình Định thường niên giai đoạn 2022 – 2022, cùng một số hoạt động ký kết hợp tác phát triển DL giữa các tổ chức, DN, trao giấy chứng nhận đầu tư…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Luận Văn Định Hướng Phát Triển Du Lịch Biển Đảo Tỉnh Nghệ An Đến Năm 2022
  • Kinh Nghiệm Và Định Hướng Quy Hoạch Phát Triển Du Lịch Biển Đảo Của Man
  • An Giang Định Hướng Phát Triển Du Lịch Năm 2022
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Trong Thời Đại Mới
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Nông Nghiệp Từ Góc Độ Sản Phẩm Và Thị Trường
  • Phát Triển Du Lịch Tỉnh Bình Định Theo Hướng Bền Vững

    --- Bài mới hơn ---

  • Giới Thiệu Tổng Quan Về Quảng Nam
  • Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Tự Túc
  • Muốn Đi Du Lịch Hàn Quốc Cần Bao Nhiêu Tiền?
  • Đông Về Tắm Suối Khoáng Nóng Kim Bôi
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Pháp: Vé Máy Bay, Ăn Chơi, Mua Sắm
  • --- Bài cũ hơn ---

  • Thực Trạng Và Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Bình Định
  • Những Điều Cần Biết Về Du Lịch Bụi Ý
  • Khai Thác Tiềm Năng Và Các Sản Phẩm Du Lịch Cao Bằng
  • Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch Cao Bằng
  • Du Lịch Cần Thơ Nên Mua Gì Về Làm Quà & Địa Chỉ Mua?
  • Định Hướng Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Tỉnh Thái Bình

    --- Bài mới hơn ---

  • Khái Quát Về Tiềm Năng Du Lịch Thái Bình
  • Trải Nghiệm Thú Vị Khi Du Lịch Tết Thái Lan
  • Kinh Nghiệm Đặt Phòng Khách Sạn Giá Rẻ Khi Du Lịch Tết Thái Lan Pattaya
  • Thưởng Thức Trái Cây Khi Đi Du Lịch Thái Lan Toptravels.vn
  • Teambuilding Khu Du Lịch Sinh Thái The Bcr
  • Là tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc Bộ, Thái Bình có nhiều tiềm năng và điều kiện để phát triển du lịch đặc biệt là du lịch sinh thái biển và du lịch tâm linh văn hoá. Tài nguyên du lịch tự nhiên của tỉnh chủ yếu tập trung ở ven biển bao gồm các khu vực trọng điểm như bãi biển Cồn Vành (Tiền Hải), bãi biển Cồn Đen, rừng ngập mặn Thụy Trường (Thái Thụy ),… Thái Bình cũng là nơi hội tụ và lan toả các sắc thái văn hoá, văn minh của vùng châu thổ đồng bằng Bắc Bộ trong đó nổi bật là 2 di tích quốc gia đặc biệt: chùa Keo (huyện Vũ Thư), khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần (huyện Hưng Hà). Bên cạnh đó, 200 lễ hội đã được tỉnh lưu giữ trong đó có 8 lễ hội được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, 2 di sản văn hoá phi vật thể trình diễn dân gian.

    Bên cạnh đó, Thái Bình có vị trí địa lý và hệ thống đường giao thông thuận tiện, gần các trung tâm du lịch lớn của cả nước như Hà Nội, Ninh Bình, rất thuận lợi để phát triển du lịch. Tuy nhiên, so với các tỉnh lân cận như Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, sản phẩm du lịch Thái Bình thiếu sự đa dạng và hấp dẫn; các điểm đến trong tỉnh nằm cách xa nhau và không thuận tiện trong kết nối giao thông đi lại; nhân lực lao động trong ngành còn yếu và thiếu về số lượng…

    Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, việc các lãnh đạo đầu ngành của tỉnh Thái Bình tham dự hội thảo đã cho thấy tỉnh rất quan tâm và mong muốn phát triển du lịch. Tuy nhiên, du lịch Thái Bình chưa có nhiều sản phẩm đặc sắc, không đủ sức hấp dẫn và thu hút du khách. Vì vậy, tỉnh cần tập trung xây dựng và triển khai những giải pháp đồng bộ như thu hút đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ du lịch; đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới và đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến và đặc biệt là tăng cường công tác liên kết phát triển du lịch với các địa phương khác trong vùng.

    Tại hội thảo các đại biểu đã đề xuất các giải pháp để phát triển du lịch Thái Bình, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Trong đó, tỉnh phải có chính sách cho các nhà đầu tư cũng như đưa ra chiến lược để phát triển sản phẩm. Đồng thời, tiếp tục đầu tư vào hệ thống hạ tầng du lịch; đào tạo nguồn nhân lực bài bản; đẩy mạnh quảng bá du lịch bằng công nghệ thông tin; bổ sung bảng biển, chỉ dẫn… Đặc biệt, Thái Bình cần tập trung đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, lựa chọn một số sản phẩm du lịch chủ đạo để phát triển như du lịch làng nghề, sinh thái, văn hóa, tâm linh. Đồng thời, Thái Bình cần kết nối các địa phương trong vùng đồng bằng sông Hồng như Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam để đưa ra các sản phẩm du lịch cụ thể, qua đó đánh thức tiềm năng du lịch của tỉnh.

    Từ ngày 26 – 30/8, Tổng cục Du lịch tổ chức đoàn khảo sát các sản phẩm du lịch vùng đồng bằng sông Hồng qua các tỉnh như: Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình nhằm phục vụ cho Năm Du lịch quốc gia 2022 được tổ chức tại Ninh Bình.

    PV

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Ty Cổ Phần Khách Sạn Và Du Lịch Thiên Thai
  • Công Ty Du Lịch Ở Hà Nội
  • Công Ty Du Lịch Lào Thái Tst Travel Ở Tại Tp Vinh Nghệ An Hà Tĩnh
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Sinh Thái Của Cồn Hô
  • Khám Phá Khu Du Lịch Thủy Châu ‘đập Tan’ Nắng Nóng Ngày Hè
  • Hội Nghị Thẩm Định Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Tỉnh Ninh Bình Đến Năm 2025 Định Hướng 2030

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển Đảo Phú Quốc
  • Phú Quốc Định Hướng Phát Triển Du Lịch Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường
  • Tổng Cục Du Lịch Định Hướng Phục Hồi Và Phát Triển Du Lịch Phú Quốc
  • Định Hướng Cho Phát Triển Du Lịch Nông Nghiệp Việt Nam
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Việt Nam Có Chiều Sâu Và Chất Lượng Cao
  • Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình đến năm 2025, định hướng 2030 được tỉnh giao cho Sở Du lịch làm chủ đầu tư và Viện nghiên cứu Phát triển Du lịch là đơn vị tư vấn. Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch tỉnh Ninh Bình đến năm 2025, định hướng 2030 thực hiện nhằm cụ thể hóa và để phù hợp với chiến lược, Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2022, tầm nhìn đến năm 2030; phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2011 – 2022.

    Mục tiêu của Quy hoạch là nghiên cứu xây dựng định hướng và đề xuất các giải pháp phát triển du lịch Ninh Bình, đưa Ninh Bình trở thành một trong những trung tâm du lịch trọng điểm của cả nước và ngành du lịch Ninh Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm, tăng nguồn thu cho ngân sách, tạo động lực để thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển.

    Với mục tiêu cụ thể là đến năm 2022 thu hút 1,0 triệu lượt khách du lịch quốc tế (trong đó có 200 nghìn lượt khách lưu trú) và 7,0 triệu lượt khách du lịch nội địa (trong đó có 1,05 triệu lượt khách lưu trú); Năm 2025 thu hút 1,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế (trong đó có 500 nghìn lượt khách lưu trú) và 9,0 triệu lượt khách du lịch nội địa (trong đó có 2,25 triệu lượt khách lưu trú); Năm 2030 thu hút 2,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế (trong đó có 0,9 triệu lượt khách lưu trú) và 11,2 triệu lượt khách du lịch nội địa (trong đó có 3,9 triệu lượt khách lưu trú).

    Dự án Quy hoạch đã tập trung đánh giá hiện trạng phát triển Du lịch của tỉnh trong thời gian qua và đưa ra các định hướng, giải pháp phát triển Du lịch tỉnh Ninh Bình đến năm 2022, định hướng đến năm 2030.

    Các đại biểu đề nghị đơn vị tư vấn lưu ý bổ sung vào Quy hoạch thêm phần bản sắc văn hóa dân tộc Mường, quy hoạch công viên động vật hoang dã quốc gia Ninh Bình, hệ thống các công trình giao thông du lịch nội tỉnh, quy hoạch phát triển du lịch gắn với quy hoạch phát triển đô thị, ….

    Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Chung Phụng, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao Dự án Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch tỉnh Ninh Bình đến năm 2025, định hướng 2030. Bản Quy hoạch được xây dựng khá công phu, đầy đủ, đề xuất được nhiều giải pháp mới có tính đột phá trong phát triển Du lịch của tỉnh.

    Hồng Giang – Minh Đường

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Ninh Bình: Hướng Tới Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững
  • Ninh Bình Phấn Đấu Đưa Du Lịch Trở Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn
  • Ninh Bình Phát Triển Du Lịch Xanh
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Du Khách Ninh Bình
  • Định Hướng Nào Cho Phát Triển Du Lịch Ninh Bình?
  • Hội Nghị Thẩm Định Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Tỉnh Ninh Bình Đến Năm 2025, Định Hướng 2030

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Ý Tưởng Lập Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Quảng Ninh Đến Năm 2030
  • Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Việt Nam Đến Năm 2022, Tầm Nhìn Đến Năm 2030
  • Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Việt Nam Đến Năm 2022
  • Duyệt Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Khu Du Lịch Quốc Gia Mộc Châu
  • Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Khu Du Lịch Quốc Gia Mộc Châu
  • Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình đến năm 2025, định hướng 2030 được tỉnh giao cho Sở Du lịch làm chủ đầu tư và Viện nghiên cứu Phát triển Du lịch là đơn vị tư vấn. Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch tỉnh Ninh Bình đến năm 2025, định hướng 2030 thực hiện nhằm cụ thể hóa và để phù hợp với chiến lược, Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2022, tầm nhìn đến năm 2030; phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2011 – 2022.

    Mục tiêu của Quy hoạch là nghiên cứu xây dựng định hướng và đề xuất các giải pháp phát triển du lịch Ninh Bình, đưa Ninh Bình trở thành một trong những trung tâm du lịch trọng điểm của cả nước và ngành du lịch Ninh Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm, tăng nguồn thu cho ngân sách, tạo động lực để thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển.

    Với mục tiêu cụ thể là đến năm 2022 thu hút 1,0 triệu lượt khách du lịch quốc tế (trong đó có 200 nghìn lượt khách lưu trú) và 7,0 triệu lượt khách du lịch nội địa (trong đó có 1,05 triệu lượt khách lưu trú); Năm 2025 thu hút 1,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế (trong đó có 500 nghìn lượt khách lưu trú) và 9,0 triệu lượt khách du lịch nội địa (trong đó có 2,25 triệu lượt khách lưu trú); Năm 2030 thu hút 2,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế (trong đó có 0,9 triệu lượt khách lưu trú) và 11,2 triệu lượt khách du lịch nội địa (trong đó có 3,9 triệu lượt khách lưu trú).

    Dự án Quy hoạch đã tập trung đánh giá hiện trạng phát triển Du lịch của tỉnh trong thời gian qua và đưa ra các định hướng, giải pháp phát triển Du lịch tỉnh Ninh Bình đến năm 2022, định hướng đến năm 2030.

    Các đại biểu đề nghị đơn vị tư vấn lưu ý bổ sung vào Quy hoạch thêm phần bản sắc văn hóa dân tộc Mường, quy hoạch công viên động vật hoang dã quốc gia Ninh Bình, hệ thống các công trình giao thông du lịch nội tỉnh, quy hoạch phát triển du lịch gắn với quy hoạch phát triển đô thị, ….

    Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Chung Phụng, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao Dự án Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch tỉnh Ninh Bình đến năm 2025, định hướng 2030. Bản Quy hoạch được xây dựng khá công phu, đầy đủ, đề xuất được nhiều giải pháp mới có tính đột phá trong phát triển Du lịch của tỉnh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khai Thác Có Hiệu Quả Những Lợi Thế Về Tiềm Năng Du Lịch Văn Hóa Ninh Bình
  • Ubnd Tỉnh Họp Thông Qua Đề Án Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Đảo Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang Thời Kỳ 2006
  • Quy Hoạch Phát Triển Hội An Mang Tầm Quốc Tế
  • Phê Duyệt Nhiệm Vụ Và Dự Toán Lập Hồ Sơ Điều Chỉnh Quy Hoạch Chung Tp.hội An Giai Đoạn Đến 2035 Và Tầm Nhìn Đến Năm 2050
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Định Hướng Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Đến Năm 2030
  • An Giang Định Hướng Phát Triển Du Lịch Đến Năm 2030
  • Một Số Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Biển Đảo Việt Nam
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Bình Định
  • Định Hướng Phát Triển Bền Vững Du Lịch Cần Thơ
  • Để đạt được chỉ tiêu, tỉnh đã đề ra hệ thống các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp quyết liệt đưa ngành du lịch phát triển. Trước tiên là tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch tại các điểm đến trọng điểm; tập trung đầu tư phát triển Khu du lịch quốc gia núi Sam. Đẩy mạnh đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch khu vực quản lý nhà nước, khu vực cộng đồng và khu vực doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

    Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch An Giang qua các lễ hội

    Tăng cường tuyên truyền chủ trương của tỉnh về ban hành quy định chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch tỉnh An Giang; các chương trình, kế hoạch đẩy mạnh phát triển du lịch, quy hoạch tổng thể phát triển ngành du lịch An Giang đến năm 2030… Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch An Giang bằng nhiều hình thức, duy trì tổ chức thường niên “Tuần văn hóa ẩm thực An Giang” dịp Tết Nguyên đán tại TP. Long Xuyên và “Tuần lễ văn hóa ẩm thực An Giang” gắn liền lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam tại TP. Châu Đốc. Chủ động tham gia các kỳ hội chợ, sự kiện du lịch trong và ngoài nước để tạo mối liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng. Tổ chức các chuyến xúc tiến du lịch ngoài nước đến thị trường du lịch trọng điểm của An Giang để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch An Giang. Qua đó, tạo nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phát triển các dịch vụ hỗ trợ phát triển du lịch, thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch.

    Khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch

    Ông Triều cho biết, tỉnh tăng cường tổ chức các chương trình biểu diễn lưu động để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch An Giang đến du khách trong và ngoài nước. Lồng ghép các chương trình lễ hội, các loại hình văn hóa, giới thiệu nét văn hóa lịch sử để tạo ra các sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương. Tổ chức các đoàn khảo sát, xúc tiến du lịch tại các thị trường quốc tế như: Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Malaysia, Campuchia…. nhằm thu hút, đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch tại các thị trường này. Tỉnh tăng cường kêu gọi đầu tư để xây dựng các khu vui chơi, giải trí quy mô lớn, hiện đại, gắn với phát triển các dịch vụ ăn uống, mua bán sản phẩm du lịch, các sản phẩm tiêu dùng cần thiết. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, giới thiệu chính sách hỗ trợ phát triển du lịch của tỉnh để mời gọi các doanh nghiệp lớn đầu tư, tạo ra các sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách.

    Xã hội hóa các hoạt động xúc tiến du lịch. Khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng các mô hình du lịch văn hóa, sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí… tạo nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến An Giang. “Trong hệ thống các giải pháp, tỉnh đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ trong phát triển du lịch. Nghiên cứu khai thác hợp lý các nguồn lực phát triển du lịch theo hướng bảo vệ môi trường nhằm phát triển bền vững; đẩy mạnh thu hút nguồn nhân lực du lịch và đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, nâng cao kiến thức quản lý nhà nước về du lịch” – ông Triều thông tin.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị, năm 2022, ngành văn hóa – thể thao và du lịch tiếp tục chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện tốt chương trình công tác năm 2022; tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản về lĩnh vực văn hóa – thể thao và du lịch, nhất là các chế độ chính sách. Triển khai thực hiện đề án đào tạo nguồn nhân lực của toàn ngành, trong đó chú trọng đào tạo cán bộ làm công tác du lịch. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực cho phát triển văn hóa – thể thao, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

    Bài, ảnh: HẠNH CHÂU

    --- Bài cũ hơn ---

  • 9 Điều Cần Biết Để Xin Visa Trung Quốc Tự Túc Dễ Dàng Năm 2022
  • Điều Kiện Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Dành Cho Ai Chưa Biết
  • Điều Kiện Xin Visa Du Lịch Nhật Bản
  • Xin Visa Du Lịch Đài Loan Cần Đáp Ứng Điều Kiện Gì?
  • Những Điều Kiện Phát Triển Của Du Lịch Việt Nam Hiện Nay
  • Du Lịch Ninh Bình: Hướng Tới Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững

    --- Bài mới hơn ---

  • Hội Nghị Thẩm Định Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Tỉnh Ninh Bình Đến Năm 2025 Định Hướng 2030
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển Đảo Phú Quốc
  • Phú Quốc Định Hướng Phát Triển Du Lịch Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường
  • Tổng Cục Du Lịch Định Hướng Phục Hồi Và Phát Triển Du Lịch Phú Quốc
  • Định Hướng Cho Phát Triển Du Lịch Nông Nghiệp Việt Nam
  • Nếu như năm 2022, Ninh Bình đón 6,44 triệu lượt khách, thì

    năm 2022 đón gần 7,06 triệu lượt khách du lịch, tăng gần 9%, gấp 2 lần so với

    năm 2012. Lượng khách quốc tế đến Ninh Bình đạt gần 900 nghìn lượt. Doanh thu

    toàn ngành Du lịch đạt gần 2.500 tỷ đồng, tăng 41% so với năm 2022.

    Có thể khẳng định, du lịch Ninh Bình đang đi đúng hướng và

    có sự bứt phá mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến đặc sắc trong vùng

    Đồng bằng sông Hồng và cả nước.

    Một điều dễ nhận thấy đó là, các doanh nghiệp, các nhà đầu

    tư không chỉ chú trọng gia tăng số lượng các cơ sở lưu trú mà còn quan tâm nâng

    cao chất lượng phục vụ ở hầu hết các dịch vụ kèm theo. Đến hết năm 2022, toàn

    tỉnh Ninh Bình có 463 cơ sở lưu trú, trong đó có 3 khách sạn 4 sao, 1 khách sạn

    3 sao, 28 khách sạn 2 sao và 24 khách sạn 1 sao và gần 140 cơ sở homestay ở

    nhiều địa phương.

    Trong năm, nhiều khu, điểm du lịch mới ra đời, nhiều công

    trình, điểm đến du lịch mới được hình thành với nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ

    giải trí được đưa ra phục vụ khách du lịch. Nếu như những năm trước đây, phần

    đông khách du lịch đi trong ngày, tỷ lệ khách lưu trú thấp hoặc lưu trú ngắn

    ngày, thì năm 2022, số khách đến các cơ sở lưu trú đã đạt 773 nghìn lượt, tăng

    39% và số ngày lưu trú qua đêm đãtăng

    41% so với năm 2022…

    Anh Đoàn Minh Thành, Phó Giám đốc điều hành Khách sạn

    Hoàng Sơn Peace chia sẻ: Trong năm 2022, khách sạn đã đưa vào sử dụng 214 phòng

    nghỉ (tăng hơn 60 phòng) với nhiều hạng phòng đa dạng, nhằm đáp ứng nhu cầu của

    du khách.

    Trong năm, nhiều khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đưa

    thêm sản phẩm du lịch vào khai thác, phục vụ du khách. Nhiều tour, tuyến du

    lịch mới mở đã tạo được sự hấp dẫn, thu hút du khách, như: trải nghiệm Bái Đính

    về đêm, Tuyệt tịnh Cốc, Về với Cố đô ngàn lau, thăm Phim trường Kong: Skull

    Island…

    Đại diện Công ty cổ phần truyền thông du lịch Việt cho biết, sau khi bộ

    phim Kong: Skull Island được công chiếu (tháng 3/2017), có nhiều du khách trong

    và ngoài nước ngỏ ý muốn đi tour này nên đơn vị đã thiết kế lại tour cho du

    khách có nhiều thời gian tham quan các điểm đến có các cảnh quay trong phim.

    Theo đó,Công ty đã tổ chức đưa vào giới

    thiệu, chào bán cho du khách tour Hà Nội – Yên Tử, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) –

    Tràng An, Chùa Bái Đính (Ninh Bình) với thời gian 4 ngày, 3 đêm khá thành công.

    Bắt nhịp cùng xu hướng đó, cùng với việc tái hiện lại phim trường, Doanh nghiệp

    xây dựng Xuân Trường đã mở tuyến du lịch mới, kết nối các điểm Hành cung Vũ Lâm

    – hang Lấm – suối Tiên – phim trường Kong đã tạo hiệu ứng tích cực. Bằng chứng

    là số lượng du khách, đặc biệt là khách quốc tế đến Ninh Bình đã tăng 20% so

    với năm 2022.

    Các giải pháp thúc đẩy đào tạo, phát triển nguồn nhân

    lực từng bước được giải quyết. Đầu tư vào nhân lực tiếp tục được quan tâm kể cả

    từ góc độ nhà nước cho tới doanh nghiệp. Trong năm có trên 2.000 lao động của

    các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch được đào tạo mới, đào tạo lại bằng việc dự

    các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, sơ cấp nghề, như: kỹ năng giao tiếp, hướng

    dẫn viên, nghiệp vụ lễ tân, buồng, bar, bếp, nhà hàng, đội ngũ chụp ảnh, lái xe

    điện, chèo đò… Qua đó góp phần nâng cao kỹ năng nghề cho lao động và nâng cao

    nhận thức về phát triển du lịch bền vững cho những người đang tham gia trực

    tiếp hoạt động du lịch tại các địa phương.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ninh Bình Phấn Đấu Đưa Du Lịch Trở Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn
  • Ninh Bình Phát Triển Du Lịch Xanh
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Du Khách Ninh Bình
  • Định Hướng Nào Cho Phát Triển Du Lịch Ninh Bình?
  • Lào Cai: Hướng Đến Xây Dựng Hệ Thống Sản Phẩm Du Lịch Đặc Sắc
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100