Đóng Góp Của Du Lịch Vào Gdp

--- Bài mới hơn ---

  • Khách Quốc Tế Đến Việt Nam Tháng 3 Giảm 68%, Doanh Thu Du Lịch Lữ Hành Quý I Giảm 28%
  • Khách Du Lịchtrung Quốc Đến Việt Nam Giảm Mạnh Do Đâu?
  • Du Lịch Việt Nam Hết Hấp Dẫn Du Khách Ngoại Quốc
  • Thực Trạng Du Lịch Việt Nam Hiện Nay
  • Báo Cáo Thực Tập Công Ty Du Lịch Việt Nam Tại Hà Nội
  • Thực tế cho thấy, ngày nay hầu hết các quốc gia trên thế giới đều xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng, đóng góp đáng kể và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa,… của đất nước.

    Theo công bố mới đây tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch G20 vừa diễn ra ngày 16 tháng 5 năm 2012 tại Mexico, ngành du lịch chiếm 9% thu nhập GDP thế giới. Du lịch là một trong những ngành kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất. Năm 2011, mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế thế giới tăng trưởng không lấy gì làm tốt đẹp và ổn định, ngành du lịch toàn thế giới vẫn tăng 4,6%, đón được 982 triệu lượt khách và thu nhập du lịch tăng 3,8%. Dự báo du lịch thế giới sẽ tiếp tục tăng trưởng một cách bền vững trong những năm tới, đạt 1 tỷ lượt khách trong năm 2012 và 1,8 tỷ lượt năm 2030.

    Bên cạnh những chỉ số đóng góp ấn tượng trên, du lịch cũng được đánh giá là ngành quan trọng tạo nhiều việc làm cho xã hội, chiếm 8% lao động toàn cầu. Cứ mỗi một việc làm trong ngành du lịch ước tính tạo ra 2 việc làm cho các ngành khác. Ngành du lịch cũng sử dụng lao động nhiều vượt trội so với ngành công nghiệp khác, gấp 6 lần ngành sản xuất ô tô, gấp 4 lần ngành khai khoáng, và gấp 3 lần ngành tài chính. Du lịch cũng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy mậu dịch quốc tế. Năm 2011, xuất khẩu thông qua du lịch quốc tế bao gồm cả vận chuyển hành khách đạt 1,2 nghìn tỷ USD, chiếm 30% xuất khẩu toàn thế giới.

    Tổng giá trị đóng góp du lịch vào GDP của quốc gia gồm:

    Đóng góp trực tiếp (1) + Đóng góp gián tiếp (2) + Đóng góp phát sinh (3).

    (1). Đóng góp trực tiếp: Tổng chi tiêu (trên phạm vi quốc gia) của khách du lịch quốc tế, khách du lịch nội địa (cả mục đích kinh doanh và nghỉ dưỡng), chi tiêu của Chính phủ đầu tư cho các điểm tham quan như công trình văn hóa (bảo tàng) hoặc các khu vui chơi giải trí (công viên quốc gia); thu nhập của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở lưu trú, vận chuyển (đường bộ, đường không, đường thủy,..), cầu cảng, sân bay, dịch vụ vui chơi giải trí, các điểm tham quan du lịch, các cửa hàng bán lẻ, các khu dịch vụ văn hóa, thể thao, giải trí. Trừ phần chi phí mà các cơ sở cung cấp dịch vụ này mua các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ để phục vụ cho khách du lịch.

    (2). Đóng góp gián tiếp:

    + Chi tiêu đầu tư vật chất cho du lịch: Ví dụ như đầu tư mua máy bay mới, xây dựng khách sạn mới;

    + Chi tiêu công của chính phủ: ví dụ như đầu tư kinh phí xúc tiến, quảng bá, hàng không, chi phí cho công tác quản lý nhà nước chung, chi phí cho phục vụ an toàn an ninh, vệ sinh môi trường…

    + Chi phí do các đơn vị, cơ sở cung cấp dịch vụ mua sắm trong nước đối với hàng hóa, dịch vụ để phục vụ khách du lịch. Ví dụ: chi phí mua sắm thực phẩm, dịch vụ giặt là trong khách sạn, chi phí mua xăng dầu, dịch vụ cho hàng không, dịch vụ tin học, kết nối mạng trong các hãng lữ hành…

    (3). Đóng góp phát sinh: Đây là khoản chi tiêu cá nhân của tổng đội ngũ, lực lượng lao động tham gia cả trực tiếp và gián tiếp vào ngành du lịch trên toàn quốc, gồm cả các cấp quản lý nhà nước và cơ sở cung cấp dịch vụ, hãng lữ hành, khách sạn…

    Ví dụ: Chi tiêu cho ăn uống, tham gia hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm quần áo, vật dụng cá nhân, nhà ở…

    Với cách tính trên, theo dự báo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, năm 2012, giá trị đóng góp trực tiếp vào GDP của ngành du lịch Việt Nam sẽ tăng 6,6% so với năm 2011 và sẽ tăng bình quân 6,1% hàng năm tính đến năm 2022; tổng giá trị đóng góp của toàn ngành (trực tiếp, gián tiếp và phát sinh) vào GDP tăng 5,3% năm 2012 và sẽ tăng bình quân 6,0% tới năm 2022. Về tạo việc làm, năm 2012, tổng lao động trong ngành du lịch Việt Nam tăng 1,4% tương đương 4.355.000 gồm cả lao động trực tiếp và gián tiếp và sẽ tăng trung bình 1,1% hàng năm và sẽ đạt 4.874.000 vào năm 2022. Về xuất khẩu du lịch tại chỗ trong năm 2012, tăng 5% và bình quân tăng 6% hàng năm, tới năm 2022 đạt 4,3% tổng kim ngạch xuất khẩu quốc gia. Về đầu tư du lịch trong năm 2012 sẽ tăng 0,5%, trong vòng 10 năm tới con số này sẽ đạt 7,7% trong tổng đầu tư toàn quốc.

    Với những chỉ số dự báo ấn tượng và khả quan trên, có thể thấy ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước một tương lai đầy hứa hẹn. Đó là dấu hiệu đáng mừng, tuy nhiên cũng còn phải đương đầu với không ít thách thức và khó khăn phía trước, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa và khu vực hóa ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt, phức tạp hơn và không chỉ giới hạn ở phạm vi cấp quốc gia mà còn lan tỏa trên toàn khu vực. Để có thể phát triển du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, có sức hấp dẫn và cạnh tranh cao, bên cạnh nỗ lực của riêng bản thân ngành du lịch, rất cần có sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ tất cả các cấp, các ngành. Trong đó cần phải có đột phá ngay từ khâu nhận thức về du lịch, mọi quyết định phát triển du lịch cần phải nâng lên thành quyết tâm và ý chí chính trị cấp quốc gia. Du lịch Việt Nam đã bước ra khỏi giai đoạn phát triển ban đầu và đang tiến vào giai đoạn chuyển tiếp trước khi bứt phá. Toàn ngành du lịch, trực tiếp đối với các cấp quản lý nhà nước về du lịch, từ trung ương tới địa phương, cần phải chủ động nghiên cứu, bám sát diễn biến của thị trường, nhạy bén hơn nữa với những biến động của tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở trong nước và quốc tế. Nghiên cứu đề xuất áp dụng các công nghệ hiện đại vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, đặc biệt về tài khoản vệ tinh du lịch, qua đó sẽ giúp công tác dự báo xu hướng thị trường và đánh giá chính xác hơn về hiệu quả và vai trò đóng góp của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân. Đồng thời, đề xuất các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, các kế hoạch, quy hoạch du lịch phù hợp và khả thi, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Với những định hướng cơ bản trên, nếu vận dụng và thực thi tốt, chắc chắn sẽ tạo cơ sở vững chắc để thúc đẩy ngành du lịch phát triển theo hướng chất lượng, bền vững, đạt mục tiêu đề ra.

    Phạm Quang Hưng

    Nguyên Vụ trưởng Vụ HTQT – TCDL

    Các bài viết khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Địa Điểm Du Lịch Việt Nam Đẹp Nhất Hiện Nay
  • Du Lịch Việt Nam Cùng Kyo York
  • Du Lịch Việt Nam Có Cần Visa?
  • Du Lịch ‘chặt Chém’ Làm Xấu Hình Ảnh Việt Nam
  • Du Lịch Việt Hải Qua Đôi Mắt Nàng Thơ
  • Tập Huấn Về Phương Pháp Xác Định Đóng Góp Của Du Lịch Vào Gdp

    --- Bài mới hơn ---

  • Đóng Góp Khoảng 10% Vào Gdp, Ngành Du Lịch Cần Được Tập Trung Phục Hồi Phát Triển
  • Điện Thoại Đường Dây Nóng Sầm Sơn
  • Yêu Thương Một Thoáng Việt Nam
  • Giá Vé Khu Du Lịch Gáo Giồng 2022: Ở Đâu, Có Gì, Đường Đi
  • Thuê Xe Đi Đồng Tháp Tận Hưởng Hương Vị Thiên Nhiên Tại Khu Du Lịch Gáo Giồng
  • Ông David McEweb – chuyên gia quốc tế về thống kê của Dự án EU đã giới thiệu tổng quan về tác động kinh tế của du lịch và phương pháp đánh giá, tài liệu từ Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và Hội đồng Lữ hành và Du lịch thế giới (WTTC). Nội dung tập trung vào các công việc đã thực hiện tại Việt Nam; các tác động trực tiếp, gián tiếp và tạo thêm từ du lịch; ước tính cầu, ước tính cung; giá trị gia tăng trực tiếp do du lịch tạo ra; việc làm trong ngành Du lịch; phương pháp tiếp cận đã sử dụng để xây dựng Báo cáo Thường niên Du lịch Việt Nam.

    Bên cạnh đó, buổi tập huấn cũng tập trung vào nội dung liên kết với Tài khoản vệ tinh du lịch Việt Nam (TSA): tài khoản TSA quốc gia 10 bảng theo UNWTO; tài khoản TSA vùng/tỉnh theo UNWTO; tình hình xây dựng TSA quốc gia hiện nay của Việt Nam; phương thức được sử dụng trong Báo cáo Thường niên liên kết như thế nào với TSA của Việt Nam.

    Đồng thời, chuyên gia Dự án EU-ESRT cũng chia sẻ kết quả hỗ trợ của Dự án đối với tỉnh Quảng Ninh trong việc xây dựng thành công tài khoản vệ tinh cấp tỉnh và xác định đóng góp của du lịch vào kinh tế tỉnh Quảng Ninh; nhấn mạnh các nội dung về phương pháp xác định đóng góp của du lịch vào GDP bao gồm: nguồn tài liệu, xác định tổng thu từ du lịch, xác định đóng góp của du lịch vào GDP, xác định tác động của du lịch tới việc làm…

    Đến dự buổi tập huấn, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng – đánh giá nội dung phương pháp xác định đóng góp của du lịch vào GDP rất quan trọng đối với ngành Du lịch Hà Nội, mong muốn áp dụng những kinh nghiệm và kết quả của phương pháp thống kê ở Quảng Ninh vào thực tế ngành Du lịch Thủ đô, nhằm làm cơ sở định hướng tất cả các hoạt động của Du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

    Ông Vũ Quốc Trí – Giám đốc Dự án EU-ESRT cam kết sẽ đề xuất Tổng cục Du lịch có công văn gửi UBND Hà Nội chỉ đạo Sở thực hiện công tác này, đồng thời Dự án sẽ có những hợp tác hỗ trợ kỹ thuật về phương pháp đối với Du lịch Hà Nội.

    PV

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Lý Do Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Bị Từ Chối
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Visa Úc
  • Cách Điền Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Điền Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Form 1419 Chi Tiết Năm 2022
  • Xin Visa Du Lịch Pháp Có Khó Không?
  • Du Lịch Đóng Góp 6,6% Gdp Quốc Gia

    --- Bài mới hơn ---

  • Fc Du Lịch Dự Super League 2022: Lá Cờ Đầu Thay Đổi Bộ Mặt Bóng Đá Lào Cai
  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check
  • Giãi Mã Thuật Ngữ Fit Là Gì, Gif Là Gì Trong Du Lịch
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Ghế Xếp Du Lịch Đa Năng Siêu Gọn Nhẹ Giá Rẻ
  • Đây là những con số từ Báo cáo thường niên Travel & Tourism Economic Impact 2022 Viet Nam (WTTC) của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới công bố hồi tháng 3/2016.

    Cụ thể, tổng đóng góp của du lịch vào GDP Việt Nam, bao gồm cả đóng góp trực tiếp, gián tiếp và đầu tư công là 584.884 tỷ đồng (tương đương 13,9% GDP). Trong đó, đóng góp trực tiếp của du lịch vào GDP là 279.287 tỷ đồng (tương đương 6,6% GDP).

    Tổng đóng góp của du lịch vào lĩnh vực việc làm toàn quốc (gồm cả việc làm gián tiếp) là hơn 6,035 triệu việc làm, chiếm 11,2%. Trong đó, số việc làm trực tiếp do ngành du lịch tạo ra là 2,783 triệu (chiếm 5,2% tổng số việc làm). Đầu tư vào lĩnh vực du lịch năm 2022 đạt 113.497 tỷ đồng, chiếm 10,4% tổng đầu tư cả nước…

    Bên cạnh đó, du lịch còn là ngành kinh tế góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của những vùng, địa phương không có thế mạnh về nông nghiệp, công nghiệp như Bình Thuận, Quảng Bình, Ninh Thuận…

    Hoạt động du lịch dịp 30/4 và 1/5 tăng khá

    Theo Tổng cục Du lịch, ước tính trong kỳ nghỉ khoảng 4 ngày này, lượng khách du lịch nội địa đạt 11 triệu lượt; lượng khách quốc tế đạt 370.000 lượt.

    Cụ thể, Hà Nội đón 227.640 lượt khách. Khách quốc tế đạt 42.640 lượt (tăng 14% so với cùng kỳ năm 2022). Tổng doanh thu du lịch ước đạt 646 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

    Lượng khách tăng mạnh và đột biến phải kể đến Hải Phòng, Quảng Ninh. Dịp này, Quảng Ninh đã đón khoảng 30.000 lượt khách.

    Hải Phòng đón trên 598.000 lượt khách (tăng 28,27% so với cùng kỳ năm 2022). Trong đó, khách quốc tế đạt trên 5.300 lượt (tăng 11,79% so với cùng kỳ năm 2022). Công suất sử dụng phòng tại Đồ Sơn và Cát Bà đạt 100%.

    Khánh Hòa đón 599.208 lượt khách (tăng 14,89% so với cùng kỳ năm 2022), khách lưu trú đạt 118.952 lượt (tăng 9,93% so với cùng kỳ). Trong đó, khách quốc tế đạt 19.498 lượt (tăng 30,08% so với cùng kỳ 2022). Tổng doanh thu đạt 213.197 triệu đồng (tăng 14,77% so với cùng kỳ 2022).

    Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 nằm trọn trong sự kiện Festival nên dù du lịch biển bị ảnh hưởng chút ít do hiện tượng hải sản chết bất thường song Thừa Thiên-Huế vẫn đón 250.000 lượt khách (tăng 23% so với cùng kỳ năm 2022), trong đó, khách lưu trú đạt 195.000 lượt.

    Quảng Nam dịp này cũng đón 79.335 lượt khách (tăng 13,19% so với cùng kỳ năm 2022), trong đó, khách quốc tế đạt 29.675 lượt (tăng 31,26% so với cùng kỳ)…

    Ở phía Bắc, một số địa phương không có biển (như Ninh Bình, Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng…) dù lượng khách đến tăng không đáng kể so với cùng kỳ 2022 nhưng lại là nơi khách quốc tế đến khá đông.

    Một số tỉnh, thành phố phía nam lượng khách đến cũng khá cao (Cần Thơ đón 91.500 lượt; Bình Dương đón 84.500 lượt; Bình Thuận đón 52.200 lượt…).

    Tuy nhiên, ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, do ảnh hưởng của hiện tượng hải sản chết bất thường, lượng khách du lịch bị suy giảm, nhất là du lịch biển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Đang Hiện Hành
  • Bạn Cần Biết Về Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc
  • Dịch Vụ Xin Visa Pháp Du Lịch & Công Tác Pháp 2022 Trọn Gói, Đảm Bảo!
  • Mẫu Đơn Xin Thị Thực (Visa) Đi Du Lịch Pháp Yêu Cầu Đại Sứ Quán
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Visa Hàn Quốc 09/2019
  • Ngành Du Lịch Đến Năm 2022 Đóng Góp 8% Gdp

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Giảm Sâu Chưa Từng Có Vì Dịch Bệnh
  • Khách Du Lịch Châu Á Đến Việt Nam Giảm
  • Tốc Độ Tăng Trưởng Du Lịch Việt Nam Đang Giảm Sút
  • Hàn Quốc Là Thị Trường Khách Du Lịch Lớn Thứ 2 Của Việt Nam Chỉ Sau Trung Quốc
  • Giới Thiệu Tổng Quan Du Lịch Hàn Quốc
  • TIN ĐỌC NHIỀU

    TIN MỚI NHẬN

    (Chinhphu.vn) – Khẳng định vị trí là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, ngành Du lịch dự kiến đến năm 2022 đóng góp 8% GDP, cao hơn 2 lần mức 4% hiện nay.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng ngành du lịch Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và sớm khẳng định vị trí là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước – Ảnh: Chinhphu.vn

    Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2010) đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội sáng nay (6/7). Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch đã tham dự.

    Trong 6 tháng đầu năm 2010, mặc dù gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế và tài chính toàn cầu, ngành Du lịch Việt Nam đã đón được 2,5 triệu lượt khách quốc tế, 17 triệu lượt khách nội địa, thu nhập du lịch đạt khoảng 45 nghìn tỷ đồng.

    Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức ngành Du lịch đã góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước.

    Phó Thủ tướng cho rằng, giai đoạn 2011-2020, ngành Du lịch Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Để Du lịch Việt Nam phát triển và thật sự trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước, cần khẩn trương xây dựng và trình cấp có thẩm quyền ban hành chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2020 tầm nhìn 2030 để triển khai thực hiện.

    Trên cơ sở đó, xây dựng các quy hoạch, kế hoạch, đề án phát triển du lịch cho giai đoạn tới phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ mà chiến lược đã đặt ra, cần đặc biệt chú ý quy hoạch phát triển du lịch ở những nơi có tiềm năng phát triển du lịch biển đảo.

    Công tác xúc tiến quảng bá du lịch cần được đẩy mạnh, nhất là ở nước ngoài dưới nhiều hình thức, biện pháp linh hoạt trên cơ sở huy động các nguồn lưc từ các thành phần kinh tế. Công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tin tưởng với đà phát triển và những thành tựu đã đạt được trong 50 năm qua, với chính sách ưu tiên phát triển du lịch của Chính phủ, với quyết tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành Du lịch Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và sớm khẳng định vị trí là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

    Thay mặt toàn ngành Du lịch, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn bày tỏ biết ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Trong chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển, ngành Du lịch đã nỗ lực vượt qua khó khăn đạt được những thành tựu đáng ghi nhận và ngày càng khẳng định vai trò của mình trong sự phát triển kinh tế của đất nước.

    Từ những ngày đầu mới thành lập, ngành Du lịch mới chỉ dừng lại ở việc đón tiếp và phục vụ cho các đoàn chuyên gia nước ngoài. Đến nay, du lịch đã trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước, dự kiến đến năm 2022 chiếm 8% GDP.

    Nếu như năm 1990, Du lịch Việt Nam mới đóng được 250 nghìn khách quốc tế thì đến nay đã đón được 4 triệu lượt khách quốc tế, đứng thứ 5 trong khu vực. Du lịch nội địa phát triển nhanh chóng, năm 1990 mới đón được hơn 1 triệu khách thì đến năm 2009, đã đón trên 25 triệu lượt, mở ra một hướng phát triển quan trọng cho Du lịch Việt Nam. Nguồn thu nhập từ du lịch đạt 70 nghìn tỷ đồng, đóng góp trên 4% GDP của quốc gia.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao huân chương Độc Lập hạng Nhì cho Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thắng – Ảnh: Chinhphu.vn

    Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao huân chương Độc Lập hạng Nhì cho bà Nguyễn Thị Thắng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam.

    Từ Lương

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngành Du Lịch Sẽ Đóng Góp 10% Gdp Cả Nước
  • Du Lịch Vân Đồn Quảng Ninh Đang Phát Triển
  • Yếu Tố Nào Đang Cản Trở Du Lịch Việt Nam Phát Triển?
  • Thời Điểm Tốt Nhất Để Đi Du Lịch Trong Nước Ở Việt Nam
  • Đi Du Lịch Ở Hà Nội Chỗ Nào Đẹp Và Hấp Dẫn
  • Ngành Du Lịch Sẽ Đóng Góp 10% Gdp Cả Nước

    --- Bài mới hơn ---

  • Ngành Du Lịch Đến Năm 2022 Đóng Góp 8% Gdp
  • Du Lịch Việt Nam Giảm Sâu Chưa Từng Có Vì Dịch Bệnh
  • Khách Du Lịch Châu Á Đến Việt Nam Giảm
  • Tốc Độ Tăng Trưởng Du Lịch Việt Nam Đang Giảm Sút
  • Hàn Quốc Là Thị Trường Khách Du Lịch Lớn Thứ 2 Của Việt Nam Chỉ Sau Trung Quốc
  • BNEWS Du lịch Việt được ví như viên ngọc tiềm ẩn với vô vàn tiềm năng, nhưng thực tế khi so sánh với các quốc gia đi đầu trong khu vực vẫn còn một khoảng cách khá xa.

    Ngày 5/12, tại Hà Nội, Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), Báo VnExpss và Hiệp hội Du lịch tổ chức Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam 2022.

    Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Trần Trọng Kiên – Thành viên Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế Tư nhân cho biết, 10 năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng ấn tượng, nhất là 3 năm gần đây, lượng khách du lịch đến Việt Nam đã tăng gấp đôi.

    Tuy nhiên, ngành du lịch đang vấp phải những thách thức hết sức to lớn. Cụ thể, năng suất lao động trong ngành thấp và tăng trưởng chậm, năng lực cạnh tranh quốc gia chưa cao. Tính bền vững thấp với sự phụ thuộc nhiều vào một vài thị trường và một vài điểm đến. Ngoài ra, một số điểm thăm quan đã có sự phá hủy môi trường nghiêm trọng cùng với sự xuống cấp của nhiều giá trị văn hóa.

    Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng, Việt Nam có nhiều tiềm năng du lịch. Đây là ngành góp phần vào sự phát triển chung của đất nước, nhất là từ sau năm 1986. Từ năm 1990 đến 2022, ngành du lịch nước nhà đã đạt được nhiều thành tựu. Năm 1990, Việt Nam đón 250.000 khách quốc tế, năm 2022 đón trên 13 triệu khách quốc tế, 73 triệu khách nội địa. Từ 1990 đến 2022, khách du lịch quốc tế tăng 52 lần, khách nội địa tăng 72 lần.

    Tuy nhiên, theo báo cáo năng lực cạnh tranh quốc gia toàn cầu, Việt Nam xếp 67/136 nền kinh tế, đứng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á. Một số hạn chế mà du lịch Việt Nam gặp phải là cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, nguồn nhân lực còn yếu, năng lực quản lý điểm đến còn thấp, phát triển du lịch chưa gắn với bảo vệ môi trường. Do đó, việc tái cơ cấu du lịch là cần thiết để nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá.

    Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho biết, Chính phủ giao bộ ngành thực hiện một số đề án phát triển du lịch, trong đó xây dựng đề án cơ cấu lại ngành du lịch đến năm 2025 là nhiệm vụ đầu tiên phải làm. Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án cơ cấu lại ngành du lịch. Đây là đề án được tham vấn chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp với nội dung chính là tập trung cơ cấu lại thị trường, phát triển nguồn nhân lực…

    Đối với mục tiêu phát triển ngành du lịch Việt Nam đến 2025, ông Lê Quang Tùng cho biết, dự kiến tổng thu sẽ là 45 tỷ USD, đóng góp 10% GDP cả nước, tạo 6 triệu việc làm, trong đó có 2 triệu việc làm trực tiếp.

    Để đạt mục tiêu này, Chính phủ đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn đọng trong ngành Du lịch hiện tại… Tuy nhiên việc triển khai cụ thể với phương thức ra sao, công tác điều phối của du lịch cả nước như thế nào.. sẽ là vấn đề then chốt cần giải đáp trong thời gian tới.

    Trong những năm qua, du lịch trong phạm vi toàn cầu tăng trưởng liên tục, trở thành ngành kinh tế hàng đầu, nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Tổ chức Du lịch Thế giới dự kiến, đến năm 2022 có 7,8 tỷ du khách trên toàn cầu, trong đó, châu Á là khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

    Ông Trần Trọng Kiên cho hay, ý tưởng xây dựng một Diễn đàn cấp cao du lịch quốc gia đã được những người làm du lịch Việt Nam ấp ủ trong rất nhiều năm nay. Tuy nhiên, ý tưởng đó chỉ được thực hiện khi được Lãnh đạo chính phủ mà trực tiếp là Thủ tướng chính phủ chỉ đạo trực tiếp, cho phép và động viên thực hiện.. Qua đó, ông kỳ vọng, diễn đàn này sẽ trở thành sự kiện thường niên, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

    Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam 2022 là sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam ViEF do Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Vân Đồn Quảng Ninh Đang Phát Triển
  • Yếu Tố Nào Đang Cản Trở Du Lịch Việt Nam Phát Triển?
  • Thời Điểm Tốt Nhất Để Đi Du Lịch Trong Nước Ở Việt Nam
  • Đi Du Lịch Ở Hà Nội Chỗ Nào Đẹp Và Hấp Dẫn
  • Du Lịch Việt Nam Đang Tự Chặt Chém Vào Tương Lai
  • Đóng Góp Khoảng 10% Vào Gdp, Ngành Du Lịch Cần Được Tập Trung Phục Hồi Phát Triển

    --- Bài mới hơn ---

  • Điện Thoại Đường Dây Nóng Sầm Sơn
  • Yêu Thương Một Thoáng Việt Nam
  • Giá Vé Khu Du Lịch Gáo Giồng 2022: Ở Đâu, Có Gì, Đường Đi
  • Thuê Xe Đi Đồng Tháp Tận Hưởng Hương Vị Thiên Nhiên Tại Khu Du Lịch Gáo Giồng
  • Giá Thuê Xe Hợp Đồng Du Lịch 4
  • Ngày 1-9, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Quốc hội do Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm Trưởng đoàn đã làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kết quả thực hiện nhiệm vụ chủ yếu, tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) hàng năm và Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2022 – 2022, dự kiến kế hoạch ngành và Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2022 – 2025.

    Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phát biểu tại buổi làm việc

    Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, triển khai các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, giai đoạn 2022 – 2022, ngành du lịch cơ bản đã trở thành ngành mũi nhọn với số lượng khách quốc tế tăng nhanh từ 10 triệu lượt năm 2022 lên 18 triệu lượt năm 2022. Những tháng đầu năm 2022 do dịch bệnh Covid -19 nên lượng khách đến chỉ đạt 3,8 triệu lượt người, giảm 61,6% so với cùng kỳ năm 2022. Công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, nhất là du lịch tín ngưỡng, văn hóa. Trong lĩnh vực thể dục, thể thao cũng đã có nhiều chuyển biến, đạt thành tích ở một số môn thể thao Olympic, duy trì vị trí tốp 3 quốc gia dẫn đầu tại các kỳ SEA Games…

    Đề cập đến kế hoạch công tác thời gian tới, Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị cần sớm sửa đổi, ban hành Nghị định thay thế Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ về quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; tăng cường đầu tư kinh phí để thực hiện chống xuống cấp cơ sở vật chất, thay thế trang thiết bị phục vụ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tập luyện, thi đấu cho vận động viên, huấn luyện viên các đội tuyển; sớm có cơ chế, chính sách đặc thù cho các văn nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật…

    Đóng góp khoảng 10% vào GDP, ngành du lịch cần được tập trung phục hồi phát triển

    Đánh giá cao những kết quả ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã đạt được, trong đó, chỉ riêng ngành du lịch đã đóng góp khoảng 10% vào GDP, song Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển lưu ý về một số tồn tại của ngành và nhấn mạnh quan điểm coi con người là trung tâm trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

    “Không có văn hóa sẽ không có sự ổn định, không thể phát triển kinh tế. Vì vậy, ngành văn hóa, thể thao và du lịch cần đặc biệt coi trọng đầu tư cho văn hóa, văn hóa phải đi trước và cần kết hợp văn hóa với phát triển kinh tế”, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nói.

    ANH PHƯƠNG

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tập Huấn Về Phương Pháp Xác Định Đóng Góp Của Du Lịch Vào Gdp
  • 3 Lý Do Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Bị Từ Chối
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Visa Úc
  • Cách Điền Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Điền Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Form 1419 Chi Tiết Năm 2022
  • Saigontourist Góp Phần Thúc Đẩy Phát Triển Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Nga Sơn: Tiềm Năng Đang Cần Đánh Thức
  • Nga Sơn: Tiềm Năng Du Lịch Biển Cần Được Khai Thác
  • Du Lịch Nga Sơn: Tiềm Năng Và Cơ Hội Hợp Tác Đầu Tư
  • Nga Sơn: Nhiều Điểm Đến Níu Chân Du Khách
  • Du Lịch Nga Tháng 9, Ngất Ngây Với Mùa Táo Đỏ Matxcova
  • Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xuyên suốt trong Năm chéo Nga – Việt 2022, với mục đích phát triển mối quan hệ giữa hai nước nói chung, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch nói riêng.

    Nga là thị trường quốc tế quan trọng của Việt Nam

    Đối với du lịch Việt Nam, Nga hiện đứng đầu các thị trường khách du lịch quốc tế tại châu Âu, với trên 600.000 lượt khách Nga đến Việt Nam mỗi năm.

    Nga là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, TPHCM và hệ thống Saigontourist. Trong 9 tháng năm 2022, du lịch Việt Nam đón 478.168 lượt khách Nga, tăng 5,1% so cùng kỳ năm 2022. Riêng tại TPHCM, nơi vừa là điểm đón tiếp, trung chuyển, vừa là tuyến điểm du lịch mang lại nhiều lựa chọn thú vị cho du khách Nga, hàng năm đón tiếp trên 100.000 lượt khách Nga.

    Trong đó, hệ thống các công ty lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng Saigontourist hàng năm đón tiếp và phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Nga. Chiều ngược lại, lượng khách Việt Nam sang Nga của các công ty lữ hành thuộc hệ thống Saigontourist đã và đang có mức tăng trưởng cao.

    Nhiều đơn vị thuộc Saigontourist đã thành lập riêng các bộ phận “Thị trường Nga” với các nhân sự trình độ cao, sẵn sàng cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ từ hạng phổ thông đến hạng cao cấp dành cho khách Nga.

    Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp của Saigontourist luôn là điểm lưu trú, nghỉ dưỡng, ẩm thực, giải trí được ưa chuộng, mang lại ấn tượng tốt đẹp cho các du khách Nga và cộng đồng người Nga hiện đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

    Tại TPHCM, có thể kể đến Rex Saigon, Majestic Saigon, Grand Saigon, Caravelle Saigon, New World Saigon… Tại các tuyến điểm du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Phú Quốc (Phú Quốc), Sài Gòn – Mũi Né (Phan Thiết), Sài Gòn – Ninh Chữ (tỉnh Ninh Thuận), Yasaka Saigon Nhatrang (Nha Trang), Sài Gòn – Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh)…

    Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, doanh nghiệp lữ hành lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam thuộc hệ thống Saigontourist hàng năm phục vụ hàng ngàn du khách Nga đến Việt Nam. Ở chiều ngược lại, mỗi năm công ty tổ chức cho hàng ngàn du khách Việt du lịch đến Nga, trong đó đặc biệt là những nhóm khách Việt thế hệ 6X, 7X vốn có nhiều kỷ niệm gắn bó với Liên Xô (cũ) và Nga muốn thăm lại những thành phố mà họ từng học tập, sinh sống và làm việc.

    Trong nhiều năm qua, Lữ hành Saigontourist đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới lạ, hấp dẫn như các hành trình Trải nghiệm mùa thu Nga (Moscow – Saint Petersburg) 10 ngày, Moscow – Saint Petersburg – Kaliningrad 11 ngày…

    Tất cả các tour tham quan nước Nga từ tour truyền thống đến những tour độc đáo như Du thuyền trên sông Volga, tour Săn Bắc cực quang đều đưa du khách đến thăm Saint Petersburg với thời gian lưu trú từ 3 đến 5 ngày. Công ty thường xuyên kết hợp với các hãng hàng không lớn như Qatar Airways, Turkish Airlines phục vụ các chuyến bay thẳng đến Saint Petersburg, mang lại sự thoải mái về thời gian, tiện lợi cho du khách.

    Phát triển dự án Trung tâm Văn hóa – Du lịch – Kinh tế TPHCM tại Saint Petersburg

    Sự kiện diễn đàn du lịch lần này có ý nghĩa như một nỗ lực cụ thể hóa mối quan hệ song phương trên cơ sở hợp tác Năm chéo Nga – Việt 2022 và giữa hai địa phương kết nghĩa TP Saint Petersburg – TPHCM.

    “Saigontourist đang được Thành ủy, UBND TPHCM giao nhiệm vụ làm đầu mối đầu tư phát triển dự án Trung tâm Văn hóa – Du lịch – Kinh tế TPHCM tại Saint Petersburg. Hy vọng đây sẽ là cơ hội để thắt chặt mối quan hệ, hợp tác giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch, tăng trưởng nguồn khách du lịch qua lại giữa hai quốc gia Nga – Việt nói chung và giữa hai TP Saint Petersburg – TPHCM nói riêng”, Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), phát biểu tại diễn đàn.

    Tham gia vào tiến trình thúc đẩy phát triển mối quan hệ hợp tác toàn diện và du lịch giữa hai nước, tháng 5 năm nay, Saigontourist đã tham gia sự kiện “Những ngày thành phố Hồ Chí Minh tại Saint Petersburg” nhằm chào mừng Năm chéo Nga – Việt 2022.

    Tại “Lễ hội ẩm thực Việt Nam” diễn ra tại nhà hàng Pho’n’Roll, TP Saint Petersburg vào ngày 25-5-2019, Saigontourist đã góp phần tạo nên thành công của sự kiện khi tích cực quảng bá văn hóa – ẩm thực Việt Nam đến với công chúng Saint Petersburg qua những món ngon Việt Nam do các nghệ nhân, đầu bếp đến từ hệ thống Saigontourist thực hiện.

    Trước đó, vào cuối năm 2022, trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn Saigontourist tại Saint Petersburg, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và Golden Age Group (Nga) cũng đã ký kết hợp tác phát triển du lịch, đẩy mạnh thu hút du khách hai chiều Việt – Nga.

    Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), cho biết: “Để thu hút khách Nga, bên cạnh việc quan tâm phát triển sản phẩm, dịch vụ, cử nguồn nhân lực chuyên trách thị trường Nga, Saigontourist luôn chú trọng quảng bá tiếp thị cho du lịch Việt Nam thông qua các sự kiện hội chợ du lịch, hội nghị, hội thảo… tại Nga. Định kỳ hàng năm trong nhiều năm qua và trong tháng 3-2019, Saigontourist đã tham gia Hội chợ MITT tại Nga – một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới”.

    TIẾN NGUYỄN (Từ Saint Petersburg, Liên bang Nga)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tận Hưởng Mùa Hè Nước Nga Với Saigontourist
  • Tour Du Lịch Trung Quốc: Nga My Sơn
  • Du Lịch Nga Mùa Thu Khám Phá 10 Kiến Trúc Đồ Sộ Nhất Thế Giới
  • Cảnh Sắc Đẹp Ngỡ Ngàng Khi Đi Du Lịch Nga Mùa Thu
  • Du Lịch Nga Mùa Thu Có Gì Hấp Dẫn Bạn
  • Du Lịch Việt Nam Lọt Vào Tốp 10 Tăng Trưởng Của Thế Giới

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 10 Những Điểm Đến Du Lịch Xanh Hấp Dẫn Trên Thế Giới
  • Khám Phá 15 Thành Phố Hiện Đại Lớn Nhất Thế Giới
  • Ký Sự Du Lịch: Trải Nghiệm Khi Đến Sapa
  • Hệ Thống Thống Kê Du Lịch Việt Nam
  • 7 Nỗi Lo Khiến Khách Du Lịch Tới Việt Nam “một Đi Không Trở Lại”
  • Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) vừa công bố danh sách các quốc gia tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới năm 2022, trong đó Việt Nam đứng thứ 7.

    Du lịch Việt Nam phát triển vượt bậc

    Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng (tại Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam diễn ra ngày 12-9-2019), du lịch Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển nhanh, mạnh với lượng du khách quốc tế tăng trưởng cao. Giai đoạn 2022-2018, tốc độ tăng trưởng trung bình khách du lịch quốc tế đạt 12,8%/năm.

    Năm 2022, Việt Nam đón 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2022, đóng góp trực tiếp đạt 6,96% vào GDP. Hai năm sau đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,9% so với năm 2022, đóng góp trực tiếp ước đạt 8,5% vào GDP.

    Nếu không có diễn biến bất thường, năm 2022 du lịch Việt Nam sẽ hoàn thành chỉ tiêu được Chính phủ giao, đón 18 triệu lượt du khách quốc tế. Trong 11 tháng của năm 2022, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt xấp xỉ 16,3 triệu lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ, trong khi đó lượng khách quốc tế đến châu Á-Thái Bình Dương tăng khoảng 6%, đến Đông Nam Á tăng khoảng 5%.

    Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam cũng liên tục được cải thiện trên bảng xếp hạng của WEF, từ hạng 75/141 năm 2022 lên hạng 67/136 năm 2022, năm 2022 xếp hạng 63/140 nền kinh tế. Trong đó các nhóm chỉ số tăng hạng nhiều nhất: Mức độ mở cửa quốc tế (+15); sức cạnh tranh về giá (+13); hạ tầng hàng không (+11) so với năm 2022.

    Việt Nam được bình chọn là Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á; Hội An được bình chọn là Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á và nhiều giải thưởng danh giá khác tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới năm 2022.

    Hạ tầng ngành du lịch cũng được quan tâm, đầu tư, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch, nhất là khách du lịch cao cấp…

    Nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp (10-40%). Chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao, trung bình hơn 1.000 USD cho một chuyến 9 ngày.

    Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nguyên nhân là do sản phẩm du lịch của Việt Nam chưa hấp dẫn, thiếu gắn kết, các hoạt động giải trí, mua sắm, chăm sóc khách chưa đa dạng…”.

    Ông cho biết: “Du lịch Việt Nam còn nhiều hạn chế và điểm nghẽn chưa được giải quyết triệt để, như: Công tác xúc tiến quảng bá chưa thực sự hiệu quả do hạn chế về nguồn lực, cơ chế vận hành, chưa thành lập Văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài, Quỹ hỗ trợ và phát triển du lịch chưa được vận hành và đi vào hoạt động; hạ tầng sân bay có xu hướng quá tải, chưa đáp ứng được tốc độ tăng trưởng cao về số lượng khách du lịch; chính sách thị thực nhập cảnh còn hạn chế so với các điểm đến cạnh tranh trực tiếp của du lịch Việt Nam như Thái Lan, Indonesia, Malaysia…

    Tìm hướng đi mới

    Đây là các phiên họp chuyên sâu về những vấn đề đang còn khó khăn, “nút thắt” của ngành du lịch Việt Nam, thu hút nhiều chuyên gia trong nước, quốc tế cùng “hiến kế”, chia sẻ kinh nghiệm.

    Bên cạnh đó là giải pháp thực hiện tốt Đề án cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn; phát triển lượng và về chất, tập trung khai thác các thị trường khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày; nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính chuyên nghiệp công tác xúc tiến quảng bá du lịch; thu hút mạnh mẽ khu vực tư nhân tham gia các hoạt động quảng bá. Phấn đấu cùng với khu vực tư nhân thành lập văn phòng xúc tiến du lịch ở các thị trường trọng điểm.

    Trong đó có giải pháp tháo gỡ nút thắt về hạ tầng hàng không, nâng cao năng lực đón tiếp, chất lượng dịch vụ hàng không tại các sân bay để tạo thuận lợi nhất cho khách du lịch.

    Đây là chuyên đề đặc biệt của năm 2022 nhằm đưa ra giải pháp đảm bảo tính bền vững cùng sức hút của du lịch Việt Nam.

    Nhưng chưa bền vững và hiệu quả

    Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, năm 2022, du lịch chứng kiến nhiều bước tăng trưởng ấn tượng, nhưng bên cạnh đó cũng bộc lộ nhiều áp lực, thách thức với Chính phủ, các bộ, ngành cùng các doanh nghiệp vì sự tăng trưởng nóng lại chưa đi kèm với các yếu tố bền vững và hiệu quả.

    Bài toán nâng cao năng suất lao động, ứng dụng các nền tảng công nghệ, liên kết và hợp tác theo chuỗi, tăng cường trách nhiệm xã hội và bảo vệ tài nguyên môi trường là những vấn đề rất nóng trong nhiều ngành nhưng với du lịch, dịch vụ và hàng không càng quan trọng

    Còn với slogan “Vietnam Timeless Charms” (Việt Nam vẻ đẹp bất tận), có ý kiến đề cho rằng slogan này còn khá chung chung chưa thể hiện được đặc thù của du lịch Việt Nam; slogan của ngành du lịch phải có sức khái quát cao để có thể sử dụng trong nhiều thập kỷ sau đó.

    Việc quan trọng là gợi mở và truyền đạt ý nghĩa của slogan và logo đến với đông đảo du khách. Slogan cần được phát triển ra nhiều nhánh phụ để thể hiện và làm rõ những đặc thù của du lịch Việt Nam.

    Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam ra quốc tế luôn là mối quan tâm hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam. Công tác này dù được đánh giá là có chuyển biến nhưng vẫn còn nhiều hạn chế do kinh phí hạn hẹp.

    Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch Việt Nam đã ra đời, được coi là bước tiến lớn nhằm hỗ trợ công tác xúc tiến, quảng bá nhưng đến nay quỹ vẫn chưa thể vận hành. Về việc này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng cho biết, đây cũng là một trong những ưu tiên của Chính phủ.

    Mô hình của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch là hoàn toàn mới và đặc thù, không phải hoạt động theo quỹ ngân sách mà hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Nên quá trình xây dựng và vận hành quỹ gặp nhiều khó khăn, từ tổ chức bộ máy đến cơ chế vận hành. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phấn đấu đến năm 2022 sẽ cơ bản hoàn thiện cơ chế vận hành tổ chức bộ máy của quỹ…

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng các sáng kiến, đóng góp của các chuyên gia, nhà đầu tư chiến lược, doanh nghiệp trong, ngoài nước tại Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam năm 2022 sẽ tạo ra sức sống mới cho ngành du lịch, tìm ra những hướng đi, cách làm hiệu quả, thiết thực để tạo sự bứt phá, bền vững, góp phần nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 30 Biểu Tượng Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Trên Thế Giới (P2)
  • Du Lịch Điện Biên Nên Mua Gì Về Làm Quà?
  • Đi Du Lịch Mỹ Nên Mua Gì Ở Đây Về Việt Nam?
  • Du Lịch Trọn Gói Việt Nam
  • Du Lịch Miền Bắc: Tour Đông Bắc Việt Nam 7 Ngày
  • Vùng Du Lịch Của Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Đặc Sắc Ba Vùng Du Lịch Của Kiên Giang
  • Những Điều Đặc Sắc Nhất Đến Từ 7 Vùng Du Lịch Việt Nam
  • Các Vùng Du Lịch Việt Nam
  • 4 Địa Điểm Du Lịch Gần Hà Nội Siêu Hấp Dẫn
  • 4 Địa Điểm Du Lịch Gần Hà Nội Trong 1 Ngày Vô Cùng Lý Tưởng
  • 7 vùng du lịch của Việt Nam

    1. Vùng trung du, miền núi phía Bắc

    Bao gồm các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn và Bắc Giang gắn với các hành lang kinh tế và các cửa khẩu quan trọng với Trung Quốc và Thượng Lào

    Các địa bàn trọng điểm: TP. Lào Cai – Sa Pa – Phan Xi Păng; TP. Điện Biên Phủ và phụ cận; TP. Lạng Sơn và phụ cận Đền Hùng, vùng ATK.

    2. Vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc

    Gồm Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Ninh gắn với vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

    Các địa bàn trọng điểm: tứ giác du lịch của vùng được xác định gồm: Hà Nội – Quảng Ninh – Ninh Bình và Hải Phòng

    3. Vùng bắc Trung Bộ

    Gồm các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế gắn với hệ thống cửa khẩu quốc tế với Lào, với du lịch hành lang Đông Tây và hệ thống biển, đảo Bắc Trung Bộ.

    Các địa bàn trọng điểm: Huế và phụ cận; Kim Liên – Vinh – Cửa Lò – Cầu Treo.

    4. Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ

    Gồm các tỉnh Quảng Nam, TP. Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận gắn với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, với hệ thống biển đảo Nam Trung Bộ.

    Các địa bàn trọng điểm: Đà Nẵng – Quảng Nam, Nha Trang – Ninh Chữ, Phan Thiết – Mũi Né.

    5. Vùng Tây Nguyên

    Gồm các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng gắn với Tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia

    Các địa bàn trọng điểm: TP Đà Lạt và phụ cận, TP. Buôn Mê Thuột và phụ cận; Khu vực Bờ Y- TX. Kon Tum – TP. Pleiku.

    6. Vùng Đông Nam Bộ

    Gồm TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh gắn với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và hành lang du lịch xuyên Á.

    Các địa bàn trọng điểm: Thành phố Hồ Chí Minh – Tây Ninh, Vũng Tàu – Côn Đảo.

    7. Vùng Tây Nam Bộ

    Gồm các tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Tiền Giang, Hậu Giang và TP. Cần Thơ gắn với du lịch tiểu vùng sông Mêkông.

    Các địa bàn trọng điểm: Vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL gồm Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, đồng thời cũng là tứ giác du lịch của châu thổ sông Cửu Long

    --- Bài cũ hơn ---

  • 20 Khoảnh Khắc Cho Thấy Ran
  • 20 Địa Điểm Du Lịch Thú Vị Tại Đà Nẵng Và Gần Đà Nẵng
  • Địa Điểm Du Lịch Đà Nẵng Hội An
  • Top 20 Địa Điểm Tổ Chức Du Lịch Mice Tại Đà Nẵng Lý Tưởng
  • Những Địa Điểm Du Lịch Ở Đà Nẵng Không Thể Bỏ Qua 2022
  • Tổng Hợp Giá Vé Vào Cổng Của Những Khu Du Lịch Nổi Tiếng Việt Nam .

    --- Bài mới hơn ---

  • Tham Khảo Ngay Bảng Giá Vé 15 Địa Điểm Vui Chơi Ở Nha Trang Để Không Bị “cháy Túi” Mùa Du Lịch
  • Bảng Giá Vé Các Điểm Thăm Quan Tại Nha Trang
  • Tổng Hợp Giá Vé Các Điểm Tham Quan Ở Nha Trang Chi Tiết Nhất 2022
  • Thông Báo Điều Chỉnh Giá Vé Khu Du Lịch Đảo Ngọc Xanh Và Khu Du Lịch Ao Vua
  • Giá Vé Du Lịch Bà Nà Đà Nẵng 300K Với Du Khách Miền Trung D2Tour
  • Hẳn những ai muốn thăm thú các khu du lịch nổi tiếng đều rất quan tâm đến giá vé. Và giá vé khu du lịch Đại Nam hay giá vé vào khu du lịch Tràng An….luôn là những thông tin được nhiều người chú ý nhất.

    Nắm được giá vé của những khu du lịch nổi tiếng này, bạn sẽ chủ động sắp xếp được lịch trình cho bản thân của mình hơn đấy.

    Giá vé khu du lịch Đại Nam

    Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 40km, khu du lịch Đại Nam tọa lạc ở xã Thủ Dầu Một, thành phố Bình Dương. Đây là một trong những khu du lịch lớn nhất Việt Nam với kinh phí đầu tư lên đến 6000 tỷ đồng.

    Giá vé khu du lịch Đại Nam các ngày thường từ thứ 2 đến thứ 6

    Giá vé vào cổng khu du lịch Đại Nam chính là vé A3, hiện nay có 2 mức là:

    • Người lớn: 100.000 VND
    • Trẻ em: 50.000 VND

    Nhưng một khi đã vào đến đây, hãy mua loại vé A2 (gồm vé vào cổng + vui chơi ở Biển hoặc Vườn Thú) hoặc A1 ( vé vào cổng + Biển + Vườn Thú). Để có thể vui chơi thỏa thích ở bên trong thì sẽ tiện hơn rất nhiều.

    Vé A2: – Người lớn: 200.000 VND, Trẻ em: 100.000VND

    Vé A1: – Người lớn: 300.000 VND, Trẻ em: 150.000VND

    Giá vé khu du lịch Đại Nam ngày lễ và thứ 7, Chủ Nhật

    Vé B3 (vé vào cổng): – Người lớn: 200.000 VND, Trẻ em: 100.000 VND

    Vé B2 (vé vào cổng + Biển / Vườn Thú): – Người lớn: 300.000 VND, Trẻ em: 150.000 VND

    Vé B1 (vé vào cổng + Biển + Vườn Thú): – Người lớn: 400.000 VND, Trẻ em: 200.000 VND

    Giá vé vào khu du lịch Bình Quới

    Khu du lịch Bình Quới là tên của chuỗi 3 hệ thống khu du lịch nối liền nhau. Lần lượt các địa điểm sau: Khu du lịch Bình Quới 1, Khu du lịch Bình Quới 2, Khu du lịch Bình Quới 3. Vị trí của 3 khu đều nằm trên bán đảo Thanh Đa, thuộc quận Bình Thạnh. Nên sẽ không có giá vé vào cổng khu du lịch Bình Quới mà chỉ có giá vé riêng ở từng khu.

    • Giá vé vào và ăn buffet tại Bình Quới 1 (2015) : Người lớn 270.000đ/vé, trẻ em 150.000đ/vé.

      Thứ sáu & thứ bảy hàng tuần: 17h – 20h. Chủ nhật & ngày Lễ: 11h – 14h, và 17h – 20h.

    • Giá vé vào và ăn buffet tại Bình Quới 2 (2015) : Người lớn 270.000đ/vé, trẻ em 140.000đ/vé.

      Tổ chức vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và các ngày Lễ: từ 17h – 20h.

    Giá vé khu du lịch Vườn Xoài

    Khu du lịch Vườn Xoài nằm ở tỉnh Đồng Nai có rất nhiều loại hình vui chơi khác nhau.

    Giá vé vào cổng ở đây là:

    • Thứ 2 – Thứ 6 (ngày thường): Người lớn 80.000 VND, trẻ em 50.000 VND
    • Thứ 7 – CN (ngày lễ): Người lớn 100.000 VND, trẻ em 70.000 VND

    Ngoài ra các khu vui chơi và gửi xe sẽ có giá vé riêng.

    Giá vé khu du lịch Mỹ Khánh

    Làng du lịch Mỹ Khánh, Cần Thơ có giá vé vào cổng là Người lớn 50.000 VND, Trẻ em 30.000 VND. Còn nếu gia đình bạn đặt suất ăn ở bên trong thì được miễn phí vé vào cổng.

    Giá vé khu du lịch Tràng An

    Khu du lịch nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình cũng là địa điểm được rất nhiều người lựa chọn. Với khu hang động cùng hệ sinh thái tuyệt đẹp, bạn sẽ tận hưởng cảnh đẹp như trong tranh vẽ ở nơi đây.

    Giá vé khu du lịch Suối Tiên

    • Vé vào cổng của khu Suối Tiên là: 100.000 VND/người lớn, 50.000 VND/trẻ em
    • Còn riêng các vé các trò chơi sẽ dao động từ 3.000 VND đến 175.000 VND

    Giá vé khu du lịch Tre Việt

    Làng du lịch sinh thái Tre Việt với hệ thiên nhiên đa dạng phong phú. Giá vé vào cổng cũng hết sức dễ chịu với mức 50.000 VND / vé. Đủ để bạn có một ngày tận hưởng không khí trong lành nơi đây.

    Giá vé khu du lịch Văn Thánh

    Khu du lịch Văn Thánh được miễn phí vé vào cổng để tham quan. Còn nếu muốn thưởng thức tiệc Buffe ở đây thì có giá là 250.000 VND / Người lớn và 140.000 VND / Trẻ em.

    Giá vé khu du lịch Cồn Phụng

    Tỉnh Bến Tre có khu du lịch Cồn Phụng nổi tiếng với mức giá khá rẻ chr 15.000 VND / vé. Riêng trẻ em dưới 6 tuổi còn được miễn giá vé.

    Bạn muốn đặt xe du lịch nhưng chưa biết nên đặt ở đâu? Hãy tìm hiểu “xe du lịch Phương Trang“, đây là nhà xe chuyên cung cấp xe du lịch giá rẻ chất lượng và an toàn.

    Giá vé khu du lịch Thủy Châu

    • Trẻ em < 1m được miễn phí vé vào

    Giá vé khu du lịch Bà Nà Hill

    Khu du lịch cáp treo cực kỳ nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng. Nếu có dịp đến tham quan nơi này, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên vì cảnh sắc đẹp mê hồn được nhìn từ trên cao. Mức giá vé cáp treo ở Bà Nà Hill và tham quan nơi này như sau:

    • Với khách nước ngoài/ngoại tỉnh: Người lớn 700.000 VND, Trẻ em 600.000 VND. Dưới 1m được miễn phí.
    • Với khách có hộ khẩu Đà Nẵng: Người lớn 400.000 VND, Trẻ em 300.000 VND.

    Giá vé vào cổng khu du lịch Vinh Sang

    Khu du lịch sinh thái Vinh Sang có rất nhiều trò chơi hiện đại cũng như truyền thống trong đó. Với giá vé vào cổng là 50.000 VND / Người lớn và 30.000 VND / Trẻ em. Bạn có thể thoải mái tham quan hệ sinh thái bên trong, còn chơi các trò chơi thì sẽ có mức giá riêng.

    Giá vé khu du lịch Trăm Trứng

    Khu Du Lịch Trăm Trứng – 100 Egg Theme Park cách thành phố Nha Trang 8km. Nơi đây đặc trưng là dịch vụ ngâm mình, tắm bồn trong các quả trứng đặc biệt. Nhờ đó có thể thư giãn nghỉ ngơi và mang lại sức sống cho làn da của bạn.

    • Vé vào cổng: Người lớn 16.000 VND, Trẻ em 6.000 VND
    • Vé cáp treo khứ hồi: Người lớn 150.000 VND, Trẻ em 80.000 VND
    • Vé chơi mang trượt : Người lớn 120.000 VND, Trẻ em 65.000 VND

    Giá vé khu du lịch hồ Núi Cốc

    • Người cao từ 1,2m trở lên: 130.000 VND / vé
    • Trẻ em cao dưới 1,1m và người tàn tật được miễn phí.
    • Người cao tuổi, thương binh: 80.000 VND / vé.

    Giá vé khu du lịch nhà mát Bạc Liêu

    Đến với nhà mát Bạc Liêu để tránh cái nóng mùa hè thì cực kỳ tuyệt vời. Không cần phải ra biển vẫn có thể vui chơi với sóng nước thì còn gì bằng.

    • Vui chơi biển nhân tạo: Người lớn 100.000 VND còn trẻ em là 80.000 VND
    • Ngoài ra các trò chơi sẽ có giá vé riêng cho từng loại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Lưu Ý Cần Biết Khi Đi Tua Du Lịch Singapore Năm Nay
  • Du Lịch Biển Sầm Sơn 3 Ngày 2 Đêm 2022
  • Tour Du Lịch Sầm Sơn 3 Ngày 2 Đêm Flc Thanh Hóa
  • Tour Du Lịch Côn Đảo 3 Ngày Bay Thẳng Bằng Máy Bay
  • Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Trọn Gói Giá Rẻ
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100