Đóng Góp Của Du Lịch Vào Gdp

--- Bài mới hơn ---

  • Khách Quốc Tế Đến Việt Nam Tháng 3 Giảm 68%, Doanh Thu Du Lịch Lữ Hành Quý I Giảm 28%
  • Khách Du Lịchtrung Quốc Đến Việt Nam Giảm Mạnh Do Đâu?
  • Du Lịch Việt Nam Hết Hấp Dẫn Du Khách Ngoại Quốc
  • Thực Trạng Du Lịch Việt Nam Hiện Nay
  • Báo Cáo Thực Tập Công Ty Du Lịch Việt Nam Tại Hà Nội
  • Thực tế cho thấy, ngày nay hầu hết các quốc gia trên thế giới đều xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng, đóng góp đáng kể và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa,… của đất nước.

    Theo công bố mới đây tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch G20 vừa diễn ra ngày 16 tháng 5 năm 2012 tại Mexico, ngành du lịch chiếm 9% thu nhập GDP thế giới. Du lịch là một trong những ngành kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất. Năm 2011, mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế thế giới tăng trưởng không lấy gì làm tốt đẹp và ổn định, ngành du lịch toàn thế giới vẫn tăng 4,6%, đón được 982 triệu lượt khách và thu nhập du lịch tăng 3,8%. Dự báo du lịch thế giới sẽ tiếp tục tăng trưởng một cách bền vững trong những năm tới, đạt 1 tỷ lượt khách trong năm 2012 và 1,8 tỷ lượt năm 2030.

    Bên cạnh những chỉ số đóng góp ấn tượng trên, du lịch cũng được đánh giá là ngành quan trọng tạo nhiều việc làm cho xã hội, chiếm 8% lao động toàn cầu. Cứ mỗi một việc làm trong ngành du lịch ước tính tạo ra 2 việc làm cho các ngành khác. Ngành du lịch cũng sử dụng lao động nhiều vượt trội so với ngành công nghiệp khác, gấp 6 lần ngành sản xuất ô tô, gấp 4 lần ngành khai khoáng, và gấp 3 lần ngành tài chính. Du lịch cũng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy mậu dịch quốc tế. Năm 2011, xuất khẩu thông qua du lịch quốc tế bao gồm cả vận chuyển hành khách đạt 1,2 nghìn tỷ USD, chiếm 30% xuất khẩu toàn thế giới.

    Tổng giá trị đóng góp du lịch vào GDP của quốc gia gồm:

    Đóng góp trực tiếp (1) + Đóng góp gián tiếp (2) + Đóng góp phát sinh (3).

    (1). Đóng góp trực tiếp: Tổng chi tiêu (trên phạm vi quốc gia) của khách du lịch quốc tế, khách du lịch nội địa (cả mục đích kinh doanh và nghỉ dưỡng), chi tiêu của Chính phủ đầu tư cho các điểm tham quan như công trình văn hóa (bảo tàng) hoặc các khu vui chơi giải trí (công viên quốc gia); thu nhập của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở lưu trú, vận chuyển (đường bộ, đường không, đường thủy,..), cầu cảng, sân bay, dịch vụ vui chơi giải trí, các điểm tham quan du lịch, các cửa hàng bán lẻ, các khu dịch vụ văn hóa, thể thao, giải trí. Trừ phần chi phí mà các cơ sở cung cấp dịch vụ này mua các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ để phục vụ cho khách du lịch.

    (2). Đóng góp gián tiếp:

    + Chi tiêu đầu tư vật chất cho du lịch: Ví dụ như đầu tư mua máy bay mới, xây dựng khách sạn mới;

    + Chi tiêu công của chính phủ: ví dụ như đầu tư kinh phí xúc tiến, quảng bá, hàng không, chi phí cho công tác quản lý nhà nước chung, chi phí cho phục vụ an toàn an ninh, vệ sinh môi trường…

    + Chi phí do các đơn vị, cơ sở cung cấp dịch vụ mua sắm trong nước đối với hàng hóa, dịch vụ để phục vụ khách du lịch. Ví dụ: chi phí mua sắm thực phẩm, dịch vụ giặt là trong khách sạn, chi phí mua xăng dầu, dịch vụ cho hàng không, dịch vụ tin học, kết nối mạng trong các hãng lữ hành…

    (3). Đóng góp phát sinh: Đây là khoản chi tiêu cá nhân của tổng đội ngũ, lực lượng lao động tham gia cả trực tiếp và gián tiếp vào ngành du lịch trên toàn quốc, gồm cả các cấp quản lý nhà nước và cơ sở cung cấp dịch vụ, hãng lữ hành, khách sạn…

    Ví dụ: Chi tiêu cho ăn uống, tham gia hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm quần áo, vật dụng cá nhân, nhà ở…

    Với cách tính trên, theo dự báo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, năm 2012, giá trị đóng góp trực tiếp vào GDP của ngành du lịch Việt Nam sẽ tăng 6,6% so với năm 2011 và sẽ tăng bình quân 6,1% hàng năm tính đến năm 2022; tổng giá trị đóng góp của toàn ngành (trực tiếp, gián tiếp và phát sinh) vào GDP tăng 5,3% năm 2012 và sẽ tăng bình quân 6,0% tới năm 2022. Về tạo việc làm, năm 2012, tổng lao động trong ngành du lịch Việt Nam tăng 1,4% tương đương 4.355.000 gồm cả lao động trực tiếp và gián tiếp và sẽ tăng trung bình 1,1% hàng năm và sẽ đạt 4.874.000 vào năm 2022. Về xuất khẩu du lịch tại chỗ trong năm 2012, tăng 5% và bình quân tăng 6% hàng năm, tới năm 2022 đạt 4,3% tổng kim ngạch xuất khẩu quốc gia. Về đầu tư du lịch trong năm 2012 sẽ tăng 0,5%, trong vòng 10 năm tới con số này sẽ đạt 7,7% trong tổng đầu tư toàn quốc.

    Với những chỉ số dự báo ấn tượng và khả quan trên, có thể thấy ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước một tương lai đầy hứa hẹn. Đó là dấu hiệu đáng mừng, tuy nhiên cũng còn phải đương đầu với không ít thách thức và khó khăn phía trước, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa và khu vực hóa ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt, phức tạp hơn và không chỉ giới hạn ở phạm vi cấp quốc gia mà còn lan tỏa trên toàn khu vực. Để có thể phát triển du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, có sức hấp dẫn và cạnh tranh cao, bên cạnh nỗ lực của riêng bản thân ngành du lịch, rất cần có sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ tất cả các cấp, các ngành. Trong đó cần phải có đột phá ngay từ khâu nhận thức về du lịch, mọi quyết định phát triển du lịch cần phải nâng lên thành quyết tâm và ý chí chính trị cấp quốc gia. Du lịch Việt Nam đã bước ra khỏi giai đoạn phát triển ban đầu và đang tiến vào giai đoạn chuyển tiếp trước khi bứt phá. Toàn ngành du lịch, trực tiếp đối với các cấp quản lý nhà nước về du lịch, từ trung ương tới địa phương, cần phải chủ động nghiên cứu, bám sát diễn biến của thị trường, nhạy bén hơn nữa với những biến động của tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở trong nước và quốc tế. Nghiên cứu đề xuất áp dụng các công nghệ hiện đại vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, đặc biệt về tài khoản vệ tinh du lịch, qua đó sẽ giúp công tác dự báo xu hướng thị trường và đánh giá chính xác hơn về hiệu quả và vai trò đóng góp của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân. Đồng thời, đề xuất các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, các kế hoạch, quy hoạch du lịch phù hợp và khả thi, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Với những định hướng cơ bản trên, nếu vận dụng và thực thi tốt, chắc chắn sẽ tạo cơ sở vững chắc để thúc đẩy ngành du lịch phát triển theo hướng chất lượng, bền vững, đạt mục tiêu đề ra.

    Phạm Quang Hưng

    Nguyên Vụ trưởng Vụ HTQT – TCDL

    Các bài viết khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Địa Điểm Du Lịch Việt Nam Đẹp Nhất Hiện Nay
  • Du Lịch Việt Nam Cùng Kyo York
  • Du Lịch Việt Nam Có Cần Visa?
  • Du Lịch ‘chặt Chém’ Làm Xấu Hình Ảnh Việt Nam
  • Du Lịch Việt Hải Qua Đôi Mắt Nàng Thơ
  • Ngành Du Lịch Đến Năm 2021 Đóng Góp 8% Gdp

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Giảm Sâu Chưa Từng Có Vì Dịch Bệnh
  • Khách Du Lịch Châu Á Đến Việt Nam Giảm
  • Tốc Độ Tăng Trưởng Du Lịch Việt Nam Đang Giảm Sút
  • Hàn Quốc Là Thị Trường Khách Du Lịch Lớn Thứ 2 Của Việt Nam Chỉ Sau Trung Quốc
  • Giới Thiệu Tổng Quan Du Lịch Hàn Quốc
  • TIN ĐỌC NHIỀU

    TIN MỚI NHẬN

    (Chinhphu.vn) – Khẳng định vị trí là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, ngành Du lịch dự kiến đến năm 2021 đóng góp 8% GDP, cao hơn 2 lần mức 4% hiện nay.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng ngành du lịch Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và sớm khẳng định vị trí là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước – Ảnh: Chinhphu.vn

    Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2010) đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội sáng nay (6/7). Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch đã tham dự.

    Trong 6 tháng đầu năm 2010, mặc dù gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế và tài chính toàn cầu, ngành Du lịch Việt Nam đã đón được 2,5 triệu lượt khách quốc tế, 17 triệu lượt khách nội địa, thu nhập du lịch đạt khoảng 45 nghìn tỷ đồng.

    Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức ngành Du lịch đã góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước.

    Phó Thủ tướng cho rằng, giai đoạn 2011-2020, ngành Du lịch Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Để Du lịch Việt Nam phát triển và thật sự trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước, cần khẩn trương xây dựng và trình cấp có thẩm quyền ban hành chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2020 tầm nhìn 2030 để triển khai thực hiện.

    Trên cơ sở đó, xây dựng các quy hoạch, kế hoạch, đề án phát triển du lịch cho giai đoạn tới phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ mà chiến lược đã đặt ra, cần đặc biệt chú ý quy hoạch phát triển du lịch ở những nơi có tiềm năng phát triển du lịch biển đảo.

    Công tác xúc tiến quảng bá du lịch cần được đẩy mạnh, nhất là ở nước ngoài dưới nhiều hình thức, biện pháp linh hoạt trên cơ sở huy động các nguồn lưc từ các thành phần kinh tế. Công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tin tưởng với đà phát triển và những thành tựu đã đạt được trong 50 năm qua, với chính sách ưu tiên phát triển du lịch của Chính phủ, với quyết tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành Du lịch Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và sớm khẳng định vị trí là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

    Thay mặt toàn ngành Du lịch, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn bày tỏ biết ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Trong chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển, ngành Du lịch đã nỗ lực vượt qua khó khăn đạt được những thành tựu đáng ghi nhận và ngày càng khẳng định vai trò của mình trong sự phát triển kinh tế của đất nước.

    Từ những ngày đầu mới thành lập, ngành Du lịch mới chỉ dừng lại ở việc đón tiếp và phục vụ cho các đoàn chuyên gia nước ngoài. Đến nay, du lịch đã trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước, dự kiến đến năm 2021 chiếm 8% GDP.

    Nếu như năm 1990, Du lịch Việt Nam mới đóng được 250 nghìn khách quốc tế thì đến nay đã đón được 4 triệu lượt khách quốc tế, đứng thứ 5 trong khu vực. Du lịch nội địa phát triển nhanh chóng, năm 1990 mới đón được hơn 1 triệu khách thì đến năm 2009, đã đón trên 25 triệu lượt, mở ra một hướng phát triển quan trọng cho Du lịch Việt Nam. Nguồn thu nhập từ du lịch đạt 70 nghìn tỷ đồng, đóng góp trên 4% GDP của quốc gia.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao huân chương Độc Lập hạng Nhì cho Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thắng – Ảnh: Chinhphu.vn

    Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao huân chương Độc Lập hạng Nhì cho bà Nguyễn Thị Thắng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam.

    Từ Lương

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngành Du Lịch Sẽ Đóng Góp 10% Gdp Cả Nước
  • Du Lịch Vân Đồn Quảng Ninh Đang Phát Triển
  • Yếu Tố Nào Đang Cản Trở Du Lịch Việt Nam Phát Triển?
  • Thời Điểm Tốt Nhất Để Đi Du Lịch Trong Nước Ở Việt Nam
  • Đi Du Lịch Ở Hà Nội Chỗ Nào Đẹp Và Hấp Dẫn
  • Ngành Du Lịch Sẽ Đóng Góp 10% Gdp Cả Nước

    --- Bài mới hơn ---

  • Ngành Du Lịch Đến Năm 2021 Đóng Góp 8% Gdp
  • Du Lịch Việt Nam Giảm Sâu Chưa Từng Có Vì Dịch Bệnh
  • Khách Du Lịch Châu Á Đến Việt Nam Giảm
  • Tốc Độ Tăng Trưởng Du Lịch Việt Nam Đang Giảm Sút
  • Hàn Quốc Là Thị Trường Khách Du Lịch Lớn Thứ 2 Của Việt Nam Chỉ Sau Trung Quốc
  • BNEWS Du lịch Việt được ví như viên ngọc tiềm ẩn với vô vàn tiềm năng, nhưng thực tế khi so sánh với các quốc gia đi đầu trong khu vực vẫn còn một khoảng cách khá xa.

    Ngày 5/12, tại Hà Nội, Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), Báo VnExpss và Hiệp hội Du lịch tổ chức Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam 2021.

    Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Trần Trọng Kiên – Thành viên Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế Tư nhân cho biết, 10 năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng ấn tượng, nhất là 3 năm gần đây, lượng khách du lịch đến Việt Nam đã tăng gấp đôi.

    Tuy nhiên, ngành du lịch đang vấp phải những thách thức hết sức to lớn. Cụ thể, năng suất lao động trong ngành thấp và tăng trưởng chậm, năng lực cạnh tranh quốc gia chưa cao. Tính bền vững thấp với sự phụ thuộc nhiều vào một vài thị trường và một vài điểm đến. Ngoài ra, một số điểm thăm quan đã có sự phá hủy môi trường nghiêm trọng cùng với sự xuống cấp của nhiều giá trị văn hóa.

    Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng, Việt Nam có nhiều tiềm năng du lịch. Đây là ngành góp phần vào sự phát triển chung của đất nước, nhất là từ sau năm 1986. Từ năm 1990 đến 2021, ngành du lịch nước nhà đã đạt được nhiều thành tựu. Năm 1990, Việt Nam đón 250.000 khách quốc tế, năm 2021 đón trên 13 triệu khách quốc tế, 73 triệu khách nội địa. Từ 1990 đến 2021, khách du lịch quốc tế tăng 52 lần, khách nội địa tăng 72 lần.

    Tuy nhiên, theo báo cáo năng lực cạnh tranh quốc gia toàn cầu, Việt Nam xếp 67/136 nền kinh tế, đứng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á. Một số hạn chế mà du lịch Việt Nam gặp phải là cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, nguồn nhân lực còn yếu, năng lực quản lý điểm đến còn thấp, phát triển du lịch chưa gắn với bảo vệ môi trường. Do đó, việc tái cơ cấu du lịch là cần thiết để nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá.

    Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho biết, Chính phủ giao bộ ngành thực hiện một số đề án phát triển du lịch, trong đó xây dựng đề án cơ cấu lại ngành du lịch đến năm 2025 là nhiệm vụ đầu tiên phải làm. Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án cơ cấu lại ngành du lịch. Đây là đề án được tham vấn chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp với nội dung chính là tập trung cơ cấu lại thị trường, phát triển nguồn nhân lực…

    Đối với mục tiêu phát triển ngành du lịch Việt Nam đến 2025, ông Lê Quang Tùng cho biết, dự kiến tổng thu sẽ là 45 tỷ USD, đóng góp 10% GDP cả nước, tạo 6 triệu việc làm, trong đó có 2 triệu việc làm trực tiếp.

    Để đạt mục tiêu này, Chính phủ đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn đọng trong ngành Du lịch hiện tại… Tuy nhiên việc triển khai cụ thể với phương thức ra sao, công tác điều phối của du lịch cả nước như thế nào.. sẽ là vấn đề then chốt cần giải đáp trong thời gian tới.

    Trong những năm qua, du lịch trong phạm vi toàn cầu tăng trưởng liên tục, trở thành ngành kinh tế hàng đầu, nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Tổ chức Du lịch Thế giới dự kiến, đến năm 2021 có 7,8 tỷ du khách trên toàn cầu, trong đó, châu Á là khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

    Ông Trần Trọng Kiên cho hay, ý tưởng xây dựng một Diễn đàn cấp cao du lịch quốc gia đã được những người làm du lịch Việt Nam ấp ủ trong rất nhiều năm nay. Tuy nhiên, ý tưởng đó chỉ được thực hiện khi được Lãnh đạo chính phủ mà trực tiếp là Thủ tướng chính phủ chỉ đạo trực tiếp, cho phép và động viên thực hiện.. Qua đó, ông kỳ vọng, diễn đàn này sẽ trở thành sự kiện thường niên, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

    Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam 2021 là sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam ViEF do Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Vân Đồn Quảng Ninh Đang Phát Triển
  • Yếu Tố Nào Đang Cản Trở Du Lịch Việt Nam Phát Triển?
  • Thời Điểm Tốt Nhất Để Đi Du Lịch Trong Nước Ở Việt Nam
  • Đi Du Lịch Ở Hà Nội Chỗ Nào Đẹp Và Hấp Dẫn
  • Du Lịch Việt Nam Đang Tự Chặt Chém Vào Tương Lai
  • Tập Huấn Về Phương Pháp Xác Định Đóng Góp Của Du Lịch Vào Gdp

    --- Bài mới hơn ---

  • Đóng Góp Khoảng 10% Vào Gdp, Ngành Du Lịch Cần Được Tập Trung Phục Hồi Phát Triển
  • Điện Thoại Đường Dây Nóng Sầm Sơn
  • Yêu Thương Một Thoáng Việt Nam
  • Giá Vé Khu Du Lịch Gáo Giồng 2021: Ở Đâu, Có Gì, Đường Đi
  • Thuê Xe Đi Đồng Tháp Tận Hưởng Hương Vị Thiên Nhiên Tại Khu Du Lịch Gáo Giồng
  • Ông David McEweb – chuyên gia quốc tế về thống kê của Dự án EU đã giới thiệu tổng quan về tác động kinh tế của du lịch và phương pháp đánh giá, tài liệu từ Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và Hội đồng Lữ hành và Du lịch thế giới (WTTC). Nội dung tập trung vào các công việc đã thực hiện tại Việt Nam; các tác động trực tiếp, gián tiếp và tạo thêm từ du lịch; ước tính cầu, ước tính cung; giá trị gia tăng trực tiếp do du lịch tạo ra; việc làm trong ngành Du lịch; phương pháp tiếp cận đã sử dụng để xây dựng Báo cáo Thường niên Du lịch Việt Nam.

    Bên cạnh đó, buổi tập huấn cũng tập trung vào nội dung liên kết với Tài khoản vệ tinh du lịch Việt Nam (TSA): tài khoản TSA quốc gia 10 bảng theo UNWTO; tài khoản TSA vùng/tỉnh theo UNWTO; tình hình xây dựng TSA quốc gia hiện nay của Việt Nam; phương thức được sử dụng trong Báo cáo Thường niên liên kết như thế nào với TSA của Việt Nam.

    Đồng thời, chuyên gia Dự án EU-ESRT cũng chia sẻ kết quả hỗ trợ của Dự án đối với tỉnh Quảng Ninh trong việc xây dựng thành công tài khoản vệ tinh cấp tỉnh và xác định đóng góp của du lịch vào kinh tế tỉnh Quảng Ninh; nhấn mạnh các nội dung về phương pháp xác định đóng góp của du lịch vào GDP bao gồm: nguồn tài liệu, xác định tổng thu từ du lịch, xác định đóng góp của du lịch vào GDP, xác định tác động của du lịch tới việc làm…

    Đến dự buổi tập huấn, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng – đánh giá nội dung phương pháp xác định đóng góp của du lịch vào GDP rất quan trọng đối với ngành Du lịch Hà Nội, mong muốn áp dụng những kinh nghiệm và kết quả của phương pháp thống kê ở Quảng Ninh vào thực tế ngành Du lịch Thủ đô, nhằm làm cơ sở định hướng tất cả các hoạt động của Du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

    Ông Vũ Quốc Trí – Giám đốc Dự án EU-ESRT cam kết sẽ đề xuất Tổng cục Du lịch có công văn gửi UBND Hà Nội chỉ đạo Sở thực hiện công tác này, đồng thời Dự án sẽ có những hợp tác hỗ trợ kỹ thuật về phương pháp đối với Du lịch Hà Nội.

    PV

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Lý Do Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Bị Từ Chối
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Visa Úc
  • Cách Điền Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Điền Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Form 1419 Chi Tiết Năm 2021
  • Xin Visa Du Lịch Pháp Có Khó Không?
  • Đóng Góp Khoảng 10% Vào Gdp, Ngành Du Lịch Cần Được Tập Trung Phục Hồi Phát Triển

    --- Bài mới hơn ---

  • Điện Thoại Đường Dây Nóng Sầm Sơn
  • Yêu Thương Một Thoáng Việt Nam
  • Giá Vé Khu Du Lịch Gáo Giồng 2021: Ở Đâu, Có Gì, Đường Đi
  • Thuê Xe Đi Đồng Tháp Tận Hưởng Hương Vị Thiên Nhiên Tại Khu Du Lịch Gáo Giồng
  • Giá Thuê Xe Hợp Đồng Du Lịch 4
  • Ngày 1-9, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Quốc hội do Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm Trưởng đoàn đã làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kết quả thực hiện nhiệm vụ chủ yếu, tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) hàng năm và Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2021, dự kiến kế hoạch ngành và Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

    Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phát biểu tại buổi làm việc

    Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, triển khai các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, giai đoạn 2021 – 2021, ngành du lịch cơ bản đã trở thành ngành mũi nhọn với số lượng khách quốc tế tăng nhanh từ 10 triệu lượt năm 2021 lên 18 triệu lượt năm 2021. Những tháng đầu năm 2021 do dịch bệnh Covid -19 nên lượng khách đến chỉ đạt 3,8 triệu lượt người, giảm 61,6% so với cùng kỳ năm 2021. Công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, nhất là du lịch tín ngưỡng, văn hóa. Trong lĩnh vực thể dục, thể thao cũng đã có nhiều chuyển biến, đạt thành tích ở một số môn thể thao Olympic, duy trì vị trí tốp 3 quốc gia dẫn đầu tại các kỳ SEA Games…

    Đề cập đến kế hoạch công tác thời gian tới, Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị cần sớm sửa đổi, ban hành Nghị định thay thế Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ về quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; tăng cường đầu tư kinh phí để thực hiện chống xuống cấp cơ sở vật chất, thay thế trang thiết bị phục vụ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tập luyện, thi đấu cho vận động viên, huấn luyện viên các đội tuyển; sớm có cơ chế, chính sách đặc thù cho các văn nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật…

    Đóng góp khoảng 10% vào GDP, ngành du lịch cần được tập trung phục hồi phát triển

    Đánh giá cao những kết quả ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã đạt được, trong đó, chỉ riêng ngành du lịch đã đóng góp khoảng 10% vào GDP, song Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển lưu ý về một số tồn tại của ngành và nhấn mạnh quan điểm coi con người là trung tâm trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

    “Không có văn hóa sẽ không có sự ổn định, không thể phát triển kinh tế. Vì vậy, ngành văn hóa, thể thao và du lịch cần đặc biệt coi trọng đầu tư cho văn hóa, văn hóa phải đi trước và cần kết hợp văn hóa với phát triển kinh tế”, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nói.

    ANH PHƯƠNG

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tập Huấn Về Phương Pháp Xác Định Đóng Góp Của Du Lịch Vào Gdp
  • 3 Lý Do Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Bị Từ Chối
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Visa Úc
  • Cách Điền Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Điền Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Form 1419 Chi Tiết Năm 2021
  • Du Lịch Đóng Góp 6,6% Gdp Quốc Gia

    --- Bài mới hơn ---

  • Fc Du Lịch Dự Super League 2021: Lá Cờ Đầu Thay Đổi Bộ Mặt Bóng Đá Lào Cai
  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check
  • Giãi Mã Thuật Ngữ Fit Là Gì, Gif Là Gì Trong Du Lịch
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Ghế Xếp Du Lịch Đa Năng Siêu Gọn Nhẹ Giá Rẻ
  • Đây là những con số từ Báo cáo thường niên Travel & Tourism Economic Impact 2021 Viet Nam (WTTC) của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới công bố hồi tháng 3/2016.

    Cụ thể, tổng đóng góp của du lịch vào GDP Việt Nam, bao gồm cả đóng góp trực tiếp, gián tiếp và đầu tư công là 584.884 tỷ đồng (tương đương 13,9% GDP). Trong đó, đóng góp trực tiếp của du lịch vào GDP là 279.287 tỷ đồng (tương đương 6,6% GDP).

    Tổng đóng góp của du lịch vào lĩnh vực việc làm toàn quốc (gồm cả việc làm gián tiếp) là hơn 6,035 triệu việc làm, chiếm 11,2%. Trong đó, số việc làm trực tiếp do ngành du lịch tạo ra là 2,783 triệu (chiếm 5,2% tổng số việc làm). Đầu tư vào lĩnh vực du lịch năm 2021 đạt 113.497 tỷ đồng, chiếm 10,4% tổng đầu tư cả nước…

    Bên cạnh đó, du lịch còn là ngành kinh tế góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của những vùng, địa phương không có thế mạnh về nông nghiệp, công nghiệp như Bình Thuận, Quảng Bình, Ninh Thuận…

    Hoạt động du lịch dịp 30/4 và 1/5 tăng khá

    Theo Tổng cục Du lịch, ước tính trong kỳ nghỉ khoảng 4 ngày này, lượng khách du lịch nội địa đạt 11 triệu lượt; lượng khách quốc tế đạt 370.000 lượt.

    Cụ thể, Hà Nội đón 227.640 lượt khách. Khách quốc tế đạt 42.640 lượt (tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021). Tổng doanh thu du lịch ước đạt 646 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

    Lượng khách tăng mạnh và đột biến phải kể đến Hải Phòng, Quảng Ninh. Dịp này, Quảng Ninh đã đón khoảng 30.000 lượt khách.

    Hải Phòng đón trên 598.000 lượt khách (tăng 28,27% so với cùng kỳ năm 2021). Trong đó, khách quốc tế đạt trên 5.300 lượt (tăng 11,79% so với cùng kỳ năm 2021). Công suất sử dụng phòng tại Đồ Sơn và Cát Bà đạt 100%.

    Khánh Hòa đón 599.208 lượt khách (tăng 14,89% so với cùng kỳ năm 2021), khách lưu trú đạt 118.952 lượt (tăng 9,93% so với cùng kỳ). Trong đó, khách quốc tế đạt 19.498 lượt (tăng 30,08% so với cùng kỳ 2021). Tổng doanh thu đạt 213.197 triệu đồng (tăng 14,77% so với cùng kỳ 2021).

    Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 nằm trọn trong sự kiện Festival nên dù du lịch biển bị ảnh hưởng chút ít do hiện tượng hải sản chết bất thường song Thừa Thiên-Huế vẫn đón 250.000 lượt khách (tăng 23% so với cùng kỳ năm 2021), trong đó, khách lưu trú đạt 195.000 lượt.

    Quảng Nam dịp này cũng đón 79.335 lượt khách (tăng 13,19% so với cùng kỳ năm 2021), trong đó, khách quốc tế đạt 29.675 lượt (tăng 31,26% so với cùng kỳ)…

    Ở phía Bắc, một số địa phương không có biển (như Ninh Bình, Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng…) dù lượng khách đến tăng không đáng kể so với cùng kỳ 2021 nhưng lại là nơi khách quốc tế đến khá đông.

    Một số tỉnh, thành phố phía nam lượng khách đến cũng khá cao (Cần Thơ đón 91.500 lượt; Bình Dương đón 84.500 lượt; Bình Thuận đón 52.200 lượt…).

    Tuy nhiên, ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, do ảnh hưởng của hiện tượng hải sản chết bất thường, lượng khách du lịch bị suy giảm, nhất là du lịch biển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Đang Hiện Hành
  • Bạn Cần Biết Về Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc
  • Dịch Vụ Xin Visa Pháp Du Lịch & Công Tác Pháp 2021 Trọn Gói, Đảm Bảo!
  • Mẫu Đơn Xin Thị Thực (Visa) Đi Du Lịch Pháp Yêu Cầu Đại Sứ Quán
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Visa Hàn Quốc 09/2019
  • Tiềm Năng Của Ngành Du Lịch Tại Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • ​trung Quốc: Ngành Du Lịch Đạt Doanh Thu Hơn 830 Tỷ Usd Trong Năm 2021
  • Tâm Lý Khách Du Lịch Trung Quốc
  • Luận Văn Ngành Du Lịch Việt Nam Trong Tương Lai
  • Ngành Du Lịch Có Phải Là Ngành Trụ Cột Phát Triển Kinh Tế Trong Tương Lai?
  • Du Lịch Sẽ Phát Triển Như Thế Nào Trong Tương Lai?
  • 25 – 12 – 2021

    Đánh giá về tình hình du lịch Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021, theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, tổng số khách du lịch nội địa đạt 45,5 triệu lượt khách, trong đó lượng khách quốc tế đạt khoảng 8,5 triệu lượt (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2021). Cũng trong giai đoạn này, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái). Ước tính trong năm 2021, du lịch Việt Nam phấn đấu đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, quyết tâm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta.

    Không có gì quá khó hiểu khi Việt Nam sở hữu những tiềm năng du lịch có một không hai trên thế giới: Với hơn 40.000 di tích và thắng cảnh, 117 bảo tàng lưu giữ lịch sử hào hùng dân tộc ta, Việt Nam còn là một trong số ít quốc gia trên thế giới được UNESCO công nhận 8 di sản, trong đó có 5 di sản văn hóa, 2 di sản tự nhiên và 1 di sản hỗn hợp. Bên cạnh đó,các danh lam thắng cảnh từ miền núi đến đồng bằng, từ các khu dự trữ sinh quyển cho đến tài nguyên du lịch biển dồi dào cũng thu hút không ít khách du lịch đi tới chiêm ngưỡng và thưởng thức.

    Ngoài ra Việt Nam còn nổi tiếng với những di sản văn hóa phi vật thể, 54 dân tộc anh em với những bản sắc văn hóa và phong tục tập quán riêng, tạo nên một nền ẩm thực đa dạng và phong phú, lọt vào top 15 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới.

    2. Ngành Du lịch có phải lo thất nghiệp?

    Theo số liệu của Tổng cục Du lịch cho hay, hiện nay ở nước ta có khoảng 1,3 triệu lao động trong ngành Du lịch, chiếm khoảng 2,5% tổng lao động cả nước. Trong đó chỉ có 42% được đào tạo bài bản về du lịch. chúng tôi Phạm Xuân Hậu (Trưởng khoa Du lịch, trường đại học Văn Hiến, TP Hồ Chí Minh) nhận xét, tỉ lệ sinh viên ra trường từ các ngành Du lịch có việc làm như một bức tranh sáng dần, trong đó khoảng 70% trình độ đại học và cao đẳng, 80% trình độ trung cấp tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

    Với tốc độ phát triển du lịch trong những năm gần đây, ước tính đến năm 2021 ngành Du lịch Việt Nam sẽ tạo ra khoảng hơn 3 triệu việc làm cho các nhóm ngành du lịch và khách sạn. Tuy nhiên số lượng việc làm khổng lồ cũng kèm theo rất nhiều yêu cầu và thử thách. Một trong những đòi hỏi không thể thiếu của nhân viên Du lịch là kỹ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ, khả năng giao tiếp và xử lý tình huống… Do đó, nhiều trường đào tạo du lịch hiện nay, trong đó có trường đại học Phú Xuân đã liên kết chặt chẽ với các công ty lữ hành, doanh nghiệp khách sạn để xây dựng các chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tiễn. Ngoài các khóa học chuyên môn, trường đại học Phú Xuân còn tổ chức nhiều buổi tọa đàm, hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia, đảm bảo cung cấp đủ hành trang cho sinh viên Du lịch.

    Nếu nắm vững kiến thức chuyên môn và thành thạo các kỹ năng mềm, nhiều sinh viên năm 3, năm 4 ngành Du lịch của trường đại học Phú Xuân đã có thể tìm được việc làm với mức lương không nhỏ. Sau một năm tốt nghiệp, trên 95% sinh viên có việc làm phù hợp. Hơn thế nữa, khả năng thăng tiến, môi trường làm việc năng động, sáng tạo và cơ hội được tiếp xúc với các bạn bè khắp năm châu, mở mang tri thức cũng là lý do thu hút hàng ngàn các bạn trẻ đã, đang và sẽ tham gia vào ngành công nghiệp không khói này.

    Với những tiềm năng sẵn có, sự quan tâm, hỗ trợ của các ban ngành và đội ngũ doanh nghiệp du lịch có nhiều năm kinh nghiệm, chúng ta cùng tin tưởng, trong tương lai không xa, Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những thành tích vượt bậc, trở thành mũi nhọn kinh tế của đất nước, giải quyết việc làm cho hàng triệu người lao động.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chương Trình Đt Ngành Du Lịch Khách Sạn Quốc Tế Tại Vnuk
  • Vì Sao Ngành Du Lịch Singapore Phát Triển Mạnh?
  • 3 Điểm Độc Đáo Của Khu Du Lịch Tàu Ngầm Ở Nha Trang
  • Điều Kiện Tự Nhiên Thuận Lợi Giúp Khánh Hòa Phát Triển Ngành Du Lịch
  • Khánh Hòa: Nhiều Giải Pháp Hỗ Trợ Ngành Du Lịch Trong Năm 2021
  • Vào Aec, Ngành Du Lịch Việt Nam Sẽ Ra Sao?

    --- Bài mới hơn ---

  • Đại Học Quốc Gia Hà Nội
  • Homestay Núi Cấm: View Núi Rừng Cực “Chất” Ở An Giang
  • Top 10 Homestay Bến Tre Rẻ
  • 22 Homestay Bến Tre Giá Rẻ Đẹp View Sông Nước Cho Du Khách Trải Nghiệm
  • Review Về Nhà Homestay Bến Tre Siêu Hot Nổi Giữa Sông Nước
  • Với dân số hơn 500 triệu dân, trong những năm qua, các thị trường nguồn du lịch thuộc khu vực ASEAN đóng góp khoảng 20% tổng số khách du lịch quốc tế đến 

    Tuy nhiên, đây là quá trình vừa hợp tác, vừa cạnh tranh, theo đó lợi ích đối với mỗi nước phụ thuộc vào nỗ lực và khả năng của từng nước. Mặc dù vậy, lợi ích của nước này không làm ảnh hưởng đến lợi ích của các nước khác mà ngược lại tạo cơ hội cho các nước khác.

    Vịnh Hạ Long – một trong những điểm đến lý tưởng cho du khách.

    Mặt khác, quá trình hợp tác để hình thành AEC đã góp phần nâng cao sự hiện diện và uy tín của du lịch Việt Nam trong khu vực. Đồng thời, Du lịch Việt Nam được tiếp cận nhiều thông tin và bài học kinh nghiệm quý báu về phát triển du lịch và nhận được sự hỗ trợ tích cực của các nước có ngành Du lịch phát triển hơn như Thái Lan, Malaysia, Singapore… AEC đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện yêu cầu “gắn thị trường du lịch Việt Nam với thị trường du lịch khu vực và thế giới” như Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2021, tầm nhìn đến năm 2030 đã đề ra.

    Theo ông Cường, hội nhập AEC kỳ vọng sẽ mang lại những tác động tích cực đối với Du lịch Việt Nam đồng thời tạo ra một môi trường cạnh tranh khốc liệt hơn trong lĩnh vực du lịch, trong đó việc phát huy những tác động tích cực của quá trình hội nhập sẽ quyết định hiệu quả của quá trình hội nhập du lịch trong AEC.

    Theo nhận định của ông Cường, do yêu cầu của quá trình hội nhập du lịch trong AEC mà hệ thống các văn bản 

    Nhìn chung, hội nhập về sản phẩm du lịch trong ASEAN đã góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch Việt Nam hiện nay và tranh thủ được các nguồn khách nối tour trong khu vực để qua đó tăng thêm sức hấp dẫn của du lịch khu vực ASEAN nói chung và khả năng kết nối khách giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và ngược lại.

    Mặt khác, chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch của Việt Nam cũng đã tăng lên rõ rệt, đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch trong và ngoài khu vực ASEAN về cơ sở vật chất kỹ thuật dịch vụ lưu trú du lịch, chất lượng dịch vụ, chất lượng và sự đa dạng của ẩm thực trong sản phẩm du lịch, đặc biệt là đối với phân đoạn thị trường chất lượng cao, tập trung ở các trung tâm du lịch lớn trong nước.

    Ông Cường cũng cho biết, Việt Nam đã tranh thủ được khá tốt hiệu quả xúc tiến quảng bá du lịch trong khu vực để thu hút khách du lịch đến Việt Nam do tham gia đầy đủ các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch chung trong ASEAN. Hình ảnh và vị thế của Du lịch Việt Nam trong khu vực ASEAN được nâng lên do sự chủ động tổ chức và khởi xướng các sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch liên kết với các nước ASEAN. Thương hiệu quốc gia từng bước được cải thiện do các hoạt động tích cực của ngành Du lịch và các hoạt động xúc tiến quảng bá.

    Khi vào AEC, tiếp tục triển khai “thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề du lịch” (MRA-TP) là cơ hội rất tốt để Du lịch Việt Nam có động lực nâng cao chất lượng nhân lực du lịch trong nước đủ điều kiện làm việc hiệu quả tại các nước khác trong khu vực đồng thời cũng góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động trong bối cảnh phát triển nhanh của du lịch trong nước, tranh thủ được nguồn lao động chất lượng cao trong khu vực.

    Bên cạnh việc các 

    Đối với các doanh nghiệp du lịch, các doanh nghiệp lữ hành ngày càng lớn mạnh về số lượng, đa dạng về loại hình, cải thiện chất lượng, phù hợp với trình độ phát triển và nhu cầu trong khu vực ASEAN, một số doanh nghiệp lớn đã từng bước khẳng định được thương hiệu trong khu vực trên cơ sở sự đa dạng của sản phẩm và đảm bảo về chất lượng. Các cơ sở lưu trú du lịch (CSLTDL) được đầu tư phát triển nhanh về số lượng, đa dạng về loại hình dịch vụ, chất lượng được nâng lên tầm khu vực ở nhiều phân khúc đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn chung của sản phẩm du lịch ASEAN và Việt Nam nói riêng. Năng lực cạnh tranh trong khu vực của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng được nâng lên trên cơ sở sự liên kết phát triển sản phẩm du lịch theo mô hình Lữ hành – Hàng không – Khách sạn.

    Các loại hình doanh nghiệp khác tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm, dịch vụ du lịch như vận chuyển (hàng không, đường bộ, đường biển, đường thủy), nhà hàng cung cấp dịch vụ ăn uống, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí… ngày một gia tăng, cơ bản đáp ứng được nhu cầu kết nối giữa Việt Nam với các nước trong khu vực ASEAN cũng như góp phần đảm bảo năng lực cung ứng dịch vụ du lịch và gia tăng tính hấp dẫn, đa dạng của sản phẩm, dịch vụ du lịch khu vực ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hội Nhập Asean: 6 Nghề Được Dịch Chuyển Tự Do
  • Phát Triển Du Lịch Trong Bối Cảnh Hội Nhập Quốc Tế
  • Du Lịch Mice Là Gì? Các Loại Hình Du Lịch Mice
  • Hội Nghị, Hội Thảo Chuyên Nghiệp Tại Cần Thơ, Miền Tây
  • Mice – Du Lịch Kết Hợp Hội Thảo
  • Vietravel Thương Hiệu Vàng Của Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Điều Kiện Làm Visa Du Lịch Úc Khó Hay Dễ?
  • Xin Visa Úc Dễ Hay Khó?
  • Định Cư Úc: Dễ Hay Khó?
  • Tỷ Giá Đô Úc Hôm Nay: 1 Đô Úc Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt?
  • Giá Vé Máy Bay Đi Úc Khứ Hồi Giá Rẻ Của Vietnam Airlines Bao Nhiêu
  • Khai thác cơ hội từ khủng hoảng

    2013 là năm đầy khó khăn của nền kinh tế toàn cầu, trong đó du lịch Việt Nam không đứng ngoài quỹ đạo trên, đồng thời còn chịu ảnh hưởng bởi hàng loạt các tác động từ bên ngoài như khủng hoảng chính trị tại Thái Lan… Khó khăn nối tiếp nhưng Vietravel đã nắm bắt nhanh những cơ hội vàng của hoạt động kích cầu du lịch trong nước để tăng tốc đạt mục tiêu kế hoạch năm. Trong đó, các tuyến du lịch miền Trung và miền Bắc luôn là các tour hot, Vietravel thường xuyên phải tăng chỗ, tăng chuyến mới đáp ứng hết nhu cầu du khách. Các tỉnh phía Bắc, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo luôn là những điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất. Bên cạnh sự hấp dẫn của biển, ẩm thực vẫn còn nhiều yếu tố khác như văn hóa, lịch sử, lối sống đủ để cuốn hút du khách vào những trải nghiệm. Chính điều này đã khỏa lấp nhanh chóng khoảng trống của thị trường khách đến Thái Lan vốn chiếm tỷ lệ khá lớn trong kế hoạch kinh doanh của nhiều công ty. Với 3 giá trị cốt lõi đồng thời cũng là 3 thuộc tính thương hiệu: Vietravel luôn khẳng định sự tiên phong về tính Chuyên nghiệp; mang đến cho khách hàng Cảm xúc thăng hoa và không ngừng gia tăng giá trị thụ hưởng khi du khách đồng hành cùng Vietravel thông qua hàng loạt sự kiện hấp dẫn, mang tính khác biệt vượt trội như chương trình Liên kết hệ thống Ngân hàng, ưu đãi mua tour trả góp lãi suất 0%, được hoàn tiền khi du khách thanh toán bằng Thẻ Master Card….

    Ông Trần Đoàn Thế Duy – P.TGĐ Công ty Vietravel nhận giải thưởng Du lịch thế giới ” World Travel Awards” tại Dubai vào tháng 10/2013

    Đầu tư chuyên nghiệp, chuyên sâu cho từng thị trường

    Vietravel đầu tư chuyên nghiệp, chuyên sâu cho từng thị trường vì vậy, du khách luôn cảm thấy sự đồng bộ và hài lòng trên mọi đường tour trong và ngoài nước. Có đến trên 90% khách hàng đã quay lại đi tour từ 3 lần trở lên xuất phát từ thái độ phục vụ ân cần, sự chuyên nghiệp của Vietravel, vượt trên cả sự mong đợi của du khách. Phía sau một tour của du khách là cỗ máy lớn với những dây chuyền phối hợp nhịp nhàng để mang lại sự hài lòng cao nhất cho du khách. Mỗi góp ý dù nhỏ của du khách, Vietravel luôn xem là giá trị vô giá để lắng nghe và không ngừng hoàn thiện, để mỗi hành trình luôn đầy ắp tiếng cười, kiến thức bổ ích, những tình cảm và khoảnh khắc khó quên chỉ có khi đồng hành cùng Vietravel.

    Trong những năm qua quỹ từ thiện ” Light for Life” của Vietravel đã mang lại ánh sáng cho hàng ngàn người mù nghèo cả nước

    Những con số biết nói

    (Nguồn: P. Truyền thông công ty Vietravel)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đi Du Lịch Úc Cần Những Thủ Tục Gì? Lý Do Nên Đi Du Lịch Úc Theo Tour Nếu Không Có Người Thân Bảo Lãnh
  • Hướng Dẫn Xin Visa Du Lịch Úc Có Người Thân Ở Úc Bảo Lãnh
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Úc Có Khó Hay Không?
  • Du Lịch Úc Thì Việc Xin Visa Có Khó Không?
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Úc Có Khó Không?
  • Những Bước Phát Triển Của Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch
  • Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Gắn Với Các Sự Kiện Thể Thao Tại Việt Nam
  • Top 10 Giải Pháp Để Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam 2021
  • Top 6 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Hà Nội Uy Tín, Chất Lượng
  • Top 3 Địa Chỉ Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Có Lái Giá Rẻ Tại Hà Nội
  • Theo Báo cáo tác động kinh tế của ngành du lịch của Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC), năm 2021, ngành du lịch Việt Nam đóng góp trực tiếp 6,6% GDP, tổng đóng góp 13,9% GDP, 5,2% tổng số việc làm. Về giá trị tuyệt đối, đóng góp của du lịch Việt Nam xếp hạng 40 thế giới; về giá trị tương đối (tỷ lệ đóng góp so với GDP), du lịch Việt Nam xếp hạng 55 trên thế giới. Theo Tổng cục Thống kê, trong 5 năm 2011-2015, xuất khẩu dịch vụ du lịch chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu dịch vụ của nước ta, trong khoảng 67-71% (năm 2021 tính sơ bộ khoảng 7,3 tỷ đô-la Mỹ).

    Ngành du lịch đã thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư của xã hội để phát triển hệ thống sản phẩm, dịch vụ, cơ sở vật chất kỹ thuật, đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược vào các khu vực có ý nghĩa trọng điểm quan trọng đối với du lịch Việt Nam như Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang và một số địa bàn khác với các dự án với quy mô lớn, tạo ra động lực, là đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của cả vùng. Đầu tư của các tập đoàn như VinGroup, SunGroup, Mường Thanh, FLC, BIM, Tuần Châu… đã góp phần hình thành hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch hiện đại tại nhiều địa phương như chuỗi khách sạn Vinpearl Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, hệ thống cáp treo tại Đà Nẵng, Sa Pa, hệ thống khách sạn Mường Thanh tại trên 30 tỉnh/thành trên cả nước. Sự gia tăng các khu vui chơi giải trí, khách sạn có quy mô và chất lượng mang tầm cỡ quốc tế (4-5 sao) đã góp phần tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng cao và hiện đại.

    Đóng góp chủ lực của các nhà đầu tư chiến lược của Việt Nam còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm phụ thuộc vào các nhà đầu tư nước ngoài và người Việt Nam chủ động tất cả các khâu của quá trình cung ứng dịch vụ du lịch, tạo nhiều cơ hội về việc làm, góp phần đảm bảo các lợi ích xã hội khác.

    Số lượng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và cơ sở lưu trú phát triển mạnh mẽ. Hiện nay cả nước có 1.555 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, tăng gần 1,7 lần trong giai đoạn 2010-2015, tốc độ tăng trung bình đạt 11%/năm. Tổng số lượng cơ sở lưu trú là hơn 20.100 cơ sở với 400.000 buồng, trong giai đoạn 2010-2015 tăng hơn 1,5 lần, tốc độ tăng trung bình chung đạt 9%/năm cả về số cơ sở và số buồng. Đáng lưu ý, trong giai đoạn 2010-2015, số lượng các khách sạn từ 3 đến 5 sao tăng cao hơn mức tăng trung bình chung (tăng 16% đối với khách sạn 5 sao, 14% đối với khách sạn 4 sao và 13% đối với khách sạn 3 sao). Đến tháng 5/2016, cả nước đã có 101 khách sạn 5 sao, 229 khách sạn 4 sao và 463 khách sạn 3 sao. Hiệp hội Du lịch, trong đó có Hiệp hội Lữ hành và Hiệp hội Khách sạn từng bước được kiện toàn, đi vào hoạt động ổn định.

    Trên cơ sở Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2021, tầm nhìn đến năm 2030, ngành du lịch đã tập trung khai thác, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, dựa trên 04 dòng sản phẩm chủ đạo (du lịch biển, đảo, du lịch văn hóa, du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố). Việc đầu tư phát triển sản phẩm, phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật theo định hướng tập trung, đồng bộ đã góp phần hình thành rõ hơn các vùng động lực phát triển của du lịch Việt Nam gồm: Hà Nội – Quảng Ninh – Hải Phòng – Ninh Bình; Quảng Bình -Thừa Thiên-Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam; Khánh Hòa – Lâm Đồng; Bình Thuận – Bà Rịa-Vũng Tàu – Thành phố Hồ Chí Minh – Kiên Giang (Phú Quốc). Việc liên kết hỗ trợ phát triển giữa các địa phương đã được quan tâm hơn, triển khai đồng bộ và thiết thực hơn, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa giữa các vùng động lực và các địa phương lân cận.

    B.Hạnh

    Sự phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng hàng không, mặt đất và các cảng biển cùng với sự phát triển của hệ thống cơ sở vật chất ngành du lịch đã góp phần kết nối điểm đến du lịch Việt Nam và quốc tế. Tốc độ tăng trưởng trung bình về lưu lượng hành khách qua các cảng hàng không tăng 16%/năm trong giai đoạn 2005-2015, đạt 63 triệu lượt năm 2021, tăng 24,30% so với năm 2014.

    Hiện nay đã có 52 hãng hàng không quốc tế từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ với 54 đường bay quốc tế kết nối với Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang. Bên cạnh đó, phải kể đến sự tham gia vào thị trường hàng không của các hãng hàng không giá rẻ như AirAsia Berhad, Jetstar Asia, Tiger Airways, Thai AirAsia, Cebu Pacific, Lion Air, Indonesia AirAsia… đã đem lại cơ hội đi du lịch thuận lợi cho du khách. 48 đường bay nội địa hiện nay đã kết nối chặt chẽ các điểm đến du lịch trong cả nước bằng đường hàng không.

    Ngoài ra, hệ thống đường cao tốc được xây dựng và nâng cấp trong cả nước đã góp phần đi lại thuận tiện cho khách du lịch, nâng cao khả năng kết nối và liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, đem lại sự lựa chọn sản phẩm du lịch đa dạng cho du khách. Sự phát triển giao thông đường bộ đã mang lại cơ hội lớn cho các khu vực nhiều tiềm năng nhưng gặp nhiều khó khăn như vùng Trung du và miền núi Bắc bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long.

    Phát triển du lịch giúp cộng đồng các địa phương tự hào về những giá trị, bản sắc của mỗi địa phương, tham gia vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị của cộng đồng và của dân tộc, được tạo cơ hội và được chia sẻ lợi ích từ những giá trị do du lịch đem lại, góp phần phát triển cộng đồng địa phương. Đối với vùng sâu, vùng xa, gặp nhiều khó khăn và với các nhóm xã hội hạn chế về điều kiện phát triển, du lịch đã đem đến những cơ hội quan trọng cho các mục đích như thu nhập bình đẳng, bảo vệ xã hội, bình đẳng giới, phát triển cá nhân và sự tham gia vào xã hội của mỗi cá nhân. Thông qua du lịch quốc tế, bạn bè trên thế giới hiểu biết thêm về Việt Nam, góp phần đưa hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam ra thế giới, củng cố tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.

    Nhận thức xã hội đối với phát triển du lịch tiếp tục có những chuyển biến quan trọng. Du lịch ngày càng được xã hội nhận thức là ngành kinh tế tổng hợp quan trọng, có tính liên ngành, liên vùng và nội dung văn hóa sâu sắc, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng, thúc đẩy hội nhập quốc tế và ổn định xã hội một cách bền vững. Khi coi du lịch là một ngành kinh tế, trong quá trình xây dựng các chính sách, yêu cầu tôn trọng các quy luật kinh tế chung và và quy luật kinh tế đặc thù của ngành du lịch đã được chú trọng hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chính Sách Phát Triển Du Lịch Đô Thị Của Một Số Nước Và Bài Học Cho Việt Nam
  • Trăn Trở Những Đô Thị Du Lịch
  • Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Đô Thị Ở Việt Nam
  • Những Điều Kiện Để Phát Triển Du Lịch
  • Các Điều Kiện Cơ Bản Để Phát Triển Du Lịch
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100