Đại Lý Du Lịch Là Gì

--- Bài mới hơn ---

  • Có Thể Bạn Chưa Biết Đại Lý Du Lịch Là Gì ?
  • Đại Lý Du Lịch Là Gì? Công Việc Cụ Thể Của Một Đại Lý Du Lịch
  • Đại Lý Du Lịch Trực Tuyến Và Lợi Ích Vượt Trội Cho Doanh Nghiệp Du Lịch
  • Đại Lý Bán Vé Tàu Tại Bình Định
  • Thủ Tục Mở Đại Lý Vé Máy Bay Tại Huế
  • Thông thường, một nhóm hay gia đinh muốn đi du lịch từ Hà Nội đến Phú Quốc thì cần làm những gì?

    • Đầu tiên, xác định số lượng người tham gia chuyến đi
    • Xác định thời gian bắt đâu đi và đi trong bao nhiêu ngày
    • Đến Phú Quốc thì đi chơi ở đâu, làm gì trong khoảng thời gian ở Phú Quốc
    • Đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn sao cho gần, phù hợp với các lịch trình điểm đến trong chuyến đi
    • ….

    Bài viết nổi bật:

    1. Đại lý du lịch là gì?

    Đại lý du lịch tên tiếng anh là Travel Agency – là một tổ chức trung gian giúp các cá nhân, nhóm hay khách du lịch quốc tế lên kế hoạch lịch trình du lịch cho họ. Từ đặt vé máy bay, khách sạn, nhà hàng …

    Lên kế hoạch cho một chuyến đi là cả một quá trình, rất phức tạp và tốn thời gian. Đại lý du lịch làm cho quy trình này trở nên đơn giản. Họ có thể đặt vé máy bay, cho thuê xe và khách sạn cũng như các sự kiện và kỳ nghỉ. Đại lý du lịch phục vụ cho một lượng lớn khách hàng (cá nhân, nhóm, doanh nghiệp,…). Tuy nhiên, có nhiều đại lý chỉ tập trung phục vụ cho một phân khúc riêng lẻ như:

    • Chuyên về du lịch giải trí,
    • Các chuyến đi có địa điểm đến cụ thể (Châu Âu, Châu Phi, Châu Á,…)

    2. Kinh doanh đại lý du lịch làm những công việc gì?

    Trách nhiệm của một đại lý du lịch là làm cho quá trình du lịch trở nên dễ dàng hơn cho khách hàng và đảm bảo họ trải nghiệm chuyến đi tốt nhất có thể.

    Đại lý du lịch sẽ làm việc trực tiếp với du khách để xác định điểm đến du lịch và sắp xếp phương tiện đi lại cũng như chỗ ở cho các nhu cầu cụ thể của khách hàng.

    Ngoài ra, đại lý có thể đưa ra đề xuất dựa trên kinh nghiệm của họ (các gói du lịch hoàn chỉnh từ khu nghỉ mát, tàu du lịch,…) Đồng thời họ cũng sẽ bị giới hạn trong một ngân sách nhất định và tổ chức chuyến đi chặt chẽ, đảm bảo cung cấp cho khách hàng thỏa mãn.

    Đại lý sẽ làm việc với hàng hàng không, tàu du lịch, khu nghỉ mát và công ty cho thuê xe để sắp xếp chuyến đi cho khách hàng hợp lý.

    Du lịch tuy có tính thời vụ, nhưng đại lý du lịch sẽ làm việc quanh năm. Đặc biệt là mùa cao điểm (mùa hè và trong kỳ nghỉ lễ). Trong khoảng thời gian này, các đại lý sẽ bận rộn với các chuyến đi, nhiều trường hợp sẽ thay đổi lịch trình vào phút thứ 90.

    Còn trong mua thấp điểm, các đại lý sẽ nghiên cứu về điểm đến và tìm hiểu các dịch vụ mới nhất của các khu nghỉ mát, điểm đến du lịch. Họ cũng sẽ tìm thêm những điểm đến mới và lịch trình tốt nhất.

    Tìm hiểu thêm:

    3. Giải pháp thiết kế website cho đai lý du lịch

    Để có được khách hàng thì trước hết là cần tiếp cận khách hàng và làm cho khách hàng đặt tour. Với môi trường internet như hiện nay thì website sẽ là công cụ tốt nhất giúp đại lý có thể tiếp cận với khách hàng nhanh chóng. Một đại lý du lịch thì cần có đa dạng Tour du lịch để đáp ứng được tối đa nhu cầu du lịch khác nhau của khách hàng.

    Website là phương tiện phù hợp giúp khách hàng tìm kiếm tour trong list danh sách được liệt kê trên website.

    Liên hê với Design webtravel để được tư vấn thiết kế website du lịch miễn phí hoặc truy cập theo địa chỉ https://designwebtravel.com/ để biết thông tin chi tiết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dự Án Xây Dựng Trường Đại Học Văn Hóa
  • Trường Đại Học Bà Rịa
  • Top 7 Trường Đào Tạo Hướng Dẫn Du Lịch Tốt Nhất Hiện Nay
  • Top 5 Trường Đào Tạo Ngành Du Lịch Tốt Nhất Năm 2022
  • Danh Sách Các Trường Đại Học Có Ngành Quản Trị Du Lịch Tại Tp.hcm
  • Đi Dã Ngoại Là Gì? Những Gì Chúng Ta Chưa Biết Về Dã Ngoại

    --- Bài mới hơn ---

  • Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Từ A
  • Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Dallas Tự Túc, Chi Phí Rẻ
  • 5 Địa Điểm Vui Chơi Được Yêu Thích Nhất Ở Dallas
  • Công Ty Cổ Phần Du Lịch Dịch Vụ Dầu Khí Hải Phòng
  • Triển Lãm “Du Lịch Qua Các Miền Di Sản Văn Hóa Việt Nam Năm 2022”
  • Đi dã ngoại là gì? Và những điều chúng ta chưa biết, chưa hoàn toàn hiểu kỹ về dã ngoại nằm ở đâu? Những lý do nào khiến việc chúng ta tổ chức những cuộc dã ngoại nó chưa thực sự lắng đọng. Hay sôi động như chúng ta mong muốn từ những thước phim có chủ để về dã ngoại.

    Nhưng trước hết vẫn là…

    Đi dã ngoại là gì?

    Với những gì chúng ta đang tự trải qua trong cuộc sống hiện đại. Những sự xô bồ và mệt mỏi trong công việc cũng như áp lực cuộc sống thường nhật. Đã khiến cho chúng ta muốn bỏ xa đô thị và tìm tới những không gian yên tĩnh, mát mẻ và thoải mái.

    Với việc đi dã ngoại là gì? Thì nó có thể bao hàm khá nhiều những hoạt động tự do ngoài trời. Như cắm trại, câu cá, hay đơn giản là tìm tới một khu công viên xanh mát. Trải thảm dã ngoại ra và cả nhà ngồi vui chơi ăn uống ngoài trời. Nó cũng là những hoạt động dã ngoại phổ biến hiện nay.

    Và theo mình quan trọng nhất là môi trường không quá khắc nghiệt, không quá khó khăn khi đi dã ngoại với gia đình. Với trẻ em đi kèm trong một buổi khám phá dã ngoại là gì của cả nhà?

    Lưu ý khi tổ chức dã ngoại hiện nay

    Như vừa nói ở trên dã ngoại có thể coi như một bức tranh tổng hợp cho mọi hoạt động ngoài trời. Bao gồm Cắm trại, câu cá, những buổi Teambuilding của doanh nghiệp,… Rất nhiều hình thức khi chúng ta có những tổ chức vui chơi, thư giãn ngoài trời.

    Và trong mỗi chuyến đi dã ngoại đông hay ít người. Thì những kế hoạch tổ chức đi dã ngoại là những lưu ý quan trọng nhất. Là những gì cho chúng ta sự chủ động cao nhất trong mỗi bước đi, dự định cho những đối tượng trong chuyến dã ngoại có được sự thoải mái, sự thư giãn là gì? Là những hoạt động gì trong một ngày cuối tuần của chúng ta.

    Vậy những điểm quan trọng khi chuẩn bị dã ngoại là gì?

    Nhu cầu, đối tượng đi dã ngoại

    Bất kỳ một hoạt động, những tổ chức đi chơi, đi du lịch nào cũng phải có mục đích. Yêu cầu chung cho một chuyến đi là như thế nào sẽ được người đứng đầu đề ra. Thông thường với một chuyến đi dã ngoại gia đình, thì đây sẽ là ý tưởng của chị em. Của các bà mẹ trong gia đình sẽ có những ý tưởng, kế hoạch vui chơi hay nhất cho cả nhà.

    • Địa điểm đi dã ngoại ở đâu?
    • Bao nhiêu người? Những ai? Đối tượng có trong chuyến đi?
    • Những vật dụng cần cho một chuyến đi dã ngoại
    • Những món ăn, ý tưởng tổ chức ăn uống như nào?

    Và cũng đừng nên quá quan trọng hóa, phức tạp hóa những điều cần chuẩn bị khi dã ngoại là gì thêm vào quá nhiều. Từ 4 gạch đầu dòng kể trên, cơ bản chúng ta cũng sẽ lên được những ý tưởng. Những hoạt động vui chơi, giải trí trong chuyến dã ngoại sắp tới là gì?

    Bạn muốn đi cắm trại nhẹ nhàng hay sôi động?

    Thường thì sự nhẹ nhàng là những gì chúng ta có được trong những chuyến đi cắm trại, dã ngoại mang tính gia đình. Những chuyến dã ngoại là sự riêng tư, sự thư giãn thực sự mà chúng ta muốn dành cho bản thân. Cũng như mọi thành viên khác trong gia đình trong mỗi ngày cuối tuần của chúng ta.

    Và đôi khi sự nhẹ nhàng, sự riêng tư khi đi dã ngoại là những gì bạn mong muốn. Lại bị phá vở, trở nên sôi động hơn, vui vẻ hơn với những câu chuyện vui vẻ. Câu chuyện kỷ niệm mà chúng ta luôn có rất ít cơ hội và thời gian nói với người thân. Hay những người bạn của mình.

    Những món đồ sẽ mang đi dã ngoại là gì?

    Và cuối cùng, là sự phân chia công việc. Những phần trách nhiệm trong chuyến đi, ai sẽ mang theo trong chuyến dã ngoại, cắm trại. Tất cả sẽ được phân công từng bước cực rõ ràng. Và hãy chờ một nội dung chuyên sâu hơn của chúng tôi với vấn đề này.

    Cân nhắc kỹ về lều dã ngoại

    Mặc dù nó hiệu quả trong vấn đề bảo vệ sức khỏe, tránh mưa tránh năng khi đi dã ngoại. Tuy nhiên, có hai không những giá trị của lều cắm trại khi đi dã ngoại. Nó phụ thuộc khá nhiều vào cách chúng ta xác định chuyến đi dã ngoại mang nhu cầu là gì?

    Còn với những chuyến đi mang tính nhẹ nhàng. Như tới một khu công viên, hay một khu đô thị mới có khu Camping – dã ngoại. Thì điều kiện phục vụ du khách là tương đối tốt rồi, và sự chuẩn bị của chúng ta không nhất thiết phải là lều cắm trại, dã ngoại.

    Vì sao câu cá cũng được coi là hoạt động dã ngoại?

    Với hoạt động câu cá nằm trong khái niệm dã ngoại là gì? Chúng ta có ở đây một hoạt động cực kỳ thoải mái, sự riêng tư cao độ cho những người đam mê câu cá. Đặc biệt là những người đàn ông, đôi khi sự riêng tư và sự thoải mái trong những hoạt động mình thích. Nó lại mang một ý nghĩa đặc biệt hơn là một chuyến đi dã ngoại.

    Tạm kết về dã ngoại và những lưu ý nên biết là gì

    Những gì chúng ta tìm hiểu trong những nội dung sau bài viết hôm nay. Sẽ đi sâu hơn rất nhiều vào cách tổ chức dã ngoại. Trong những khái niệm nhỏ hơn của dã ngoại là gì? Chúng ta còn những câu chuyện cắm trại là gì? Camping hay Glamping khác nhau ở những điểm nào?

    Cũng như những phần chuẩn bị đồ cắm trại, đồ gia dụng nên có khi đi dã ngoại là gì? Tất cả sẽ từng bước mang tới khách hàng. Và những Fan của thương hiệu NaturHike Outdoor

    --- Bài cũ hơn ---

  • 15 Địa Điểm Dã Ngoại Gần Sài Gòn Lý Tưởng Những Ngày Cuối Tuần
  • 8 Điểm Du Lịch Dã Ngoại Gần Sài Gòn “Bao Mê” Đi Về Trong Ngày Khỏe Re
  • Toàn Tập Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt 2022 Chi Tiết Nhất Để Bạn Tham Khảo
  • Vẻ Đẹp Tiên Cảnh Giữa Lòng Núi Cao
  • Khu Du Lịch Cửu Thác Tú Sơn – “Đệ Nhất” Xứ Mường (Hòa Bình)
  • Có Thể Bạn Chưa Biết Đại Lý Du Lịch Là Gì ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Đại Lý Du Lịch Là Gì? Công Việc Cụ Thể Của Một Đại Lý Du Lịch
  • Đại Lý Du Lịch Trực Tuyến Và Lợi Ích Vượt Trội Cho Doanh Nghiệp Du Lịch
  • Đại Lý Bán Vé Tàu Tại Bình Định
  • Thủ Tục Mở Đại Lý Vé Máy Bay Tại Huế
  • Đại Lý Vé Máy Bay Tại Huế
  • Du lịch đã và đang là hoạt động ngày càng phát triển mạnh mẽ và đem lại những hiệu quả kinh tế , siêu lợi nhuận cho mỗi vùng mỗi quốc gia của chúng ta . Ngày nay khi kinh tế phát triển kéo theo những ngành khác phát triển thì du lịch cũng là một hình thức vừa mang lại lợi nhuận cao vừa quảng bá được hình ảnh đất nước với bạn bè năm châu . Nhu cầu ăn mặc , sinh hoạt và hưởng thụ của con người ngày càng gia tăng . Nhận thấy các điều kiện đó kết hợp với những nhân tố có sẵn như danh lam thắng cảnh , hoạt động du lịch ngày càng bùng nổ mạnh mẽ và hứa hẹn sẽ có nhiều những bước phát triển trong tương lai .

    Vậy đại lý du lịch là gì ? Tại sao gọi chúng là đại lý du lịch?

    Đại lý du lịch là tên gọi của một tổ chức bán , các chương trình du lịch , các loại hình dịch vụ , vé tham quan , vé di chuyển cho những người có nhu cầu du lịch . Cũng như chúng ta vẫn thường nghe đại lý vé máy bay là nơi bán vé , thì với du lịch cũng vậy . Đại lý du lịch ra đời nhằm tập trung các địa điểm du lịch mà đối với khách hàng , mỗi khi đến đại lý sẽ có thể chọn mua cho mình những địa điểm du lịch , kết hợp cùng chi phí phải chăng mà không lo về giá cả được nâng lên . Nếu như trước đây , cứ lợi dụng tình hình vào mùa lễ hội vào mùa nghỉ ngơi , để tăng giá các loại hình hoạt động du lịch thì ngày nay , được sự can thiệp của chính quyền các cấp , giá cả đã được quy định nghiêm ngặt , tạo sự thoải mái , không lo về giá cả du lịch của mỗi người khách trong và ngoài nước khi đi du lịch , để lại trong lòng những người khách những ấn tượng tốt sau mỗi lần họ đặt chân đến nơi đây .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đại Lý Du Lịch Là Gì
  • Dự Án Xây Dựng Trường Đại Học Văn Hóa
  • Trường Đại Học Bà Rịa
  • Top 7 Trường Đào Tạo Hướng Dẫn Du Lịch Tốt Nhất Hiện Nay
  • Top 5 Trường Đào Tạo Ngành Du Lịch Tốt Nhất Năm 2022
  • Đại Lý Du Lịch Là Gì? Công Việc Cụ Thể Của Một Đại Lý Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Đại Lý Du Lịch Trực Tuyến Và Lợi Ích Vượt Trội Cho Doanh Nghiệp Du Lịch
  • Đại Lý Bán Vé Tàu Tại Bình Định
  • Thủ Tục Mở Đại Lý Vé Máy Bay Tại Huế
  • Đại Lý Vé Máy Bay Tại Huế
  • Đại Lý Vé Máy Bay Tại Phú Yên
  • Trách nhiệm chính của một đại lý du lịch là làm cho quá trình lập kế hoạch du lịch dễ dàng hơn cho khách hàng của họ và đảm bảo họ trải nghiệm chuyến đi tốt nhất có thể. Đại lý du lịch làm việc trực tiếp với du khách và trò chuyện với khách hàng để xác định điểm đến du lịch tốt nhất, sắp xếp phương tiện đi lại và chỗ ở cho các nhu cầu cụ thể của khách hàng.

    Họ có thể đưa ra đề xuất cho khách hàng dựa trên kinh nghiệm của họ, hoặc cung cấp các gói du lịch hoàn chỉnh từ các khu nghỉ mát hoặc tàu du lịch khác nhau. Họ thường bị giới hạn trong một ngân sách và phải được tổ chức chặt chẽ để cung cấp cho khách hàng của họ các thỏa thuận du lịch phù hợp với cả những hạn chế về tài chính và những kỳ vọng về du lịch hoặc kinh doanh.

    Đại lý làm việc với các hãng hàng không, tàu du lịch, khu nghỉ mát và các công ty cho thuê để đảm bảo sắp xếp chuyến đi cho khách hàng của họ. Họ nghiên cứu thông tin về kế hoạch du lịch của khách hàng và chuyển tiếp thông tin quan trọng bao gồm điều kiện thời tiết, tư vấn du lịch và các tài liệu cần thiết cho điểm đến của họ.

    Hầu hết các cơ quan du lịch đều chuyên về một số điểm đến và loại khách du lịch. Một số cơ quan chỉ làm việc cho khách du lịch kinh doanh và có thể có các thỏa thuận đặc biệt với một số khách sạn và hãng hàng không (ví dụ: phí đặt phòng đặc biệt), trong khi một số khác chuyên về du lịch giải trí hoặc phiêu lưu và làm việc với khách hàng đang tìm kiếm một kỳ nghỉ.

    Giải pháp đặt phòng đại lý khách sạn ưu việt cho đại lý du lịch

    Ngoài việc đại lý du lịch liên hệ đặt phương tiện, lịch trình tour như thế nào, các đại lý du lịch cũng cần phải đặt phòng cho du khách phù hợp nhất. Không phải du khách nào cũng đặt phòng và số lượng phòng như thế. Chính vì vậy, đại lý du lịch cần đa dạng nguồn khách sạn để đáp ứng đầy đủ các lịch trình tour khác nhau.

    Một hệ thống dành cho các khách sạn, đại lý du lịch liên kết với nhau, tạo ra một sàn giao dịch giúp cho đại lý du lịch tìm được phòng hợp lý với tour của mình nhất.

    CHỈ CÒN 3 ngày nữa, nhanh tay đăng kí để nhận ưu đãi lớn nhất này

    --- Bài cũ hơn ---

  • Có Thể Bạn Chưa Biết Đại Lý Du Lịch Là Gì ?
  • Đại Lý Du Lịch Là Gì
  • Dự Án Xây Dựng Trường Đại Học Văn Hóa
  • Trường Đại Học Bà Rịa
  • Top 7 Trường Đào Tạo Hướng Dẫn Du Lịch Tốt Nhất Hiện Nay
  • Khái Niệm Du Lịch Hiện Đại Và Tính Chất Của Du Lịch Hiện Đại Là Gì ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn)
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cô Tô, Quảng Ninh (Cập Nhật 01/2021)
  • Tour Khách Lẻ Hè 2022: Du Lịch Đảo Cô Tô 3 Ngày
  • Du Lịch Đảo Cô Tô 3 Ngày
  • Du Lịch Cô Tô Vân Đồn 3 Ngày 2 Đêm Ghép Đoàn
  • Trong thư tịch Trung Quốc có các từ Lữ Hành và Quan Quang gần nghĩa với từ Lữ Du. Việc tuần du của các vua chúa, hoạn du của quan lại, ngao du của văn nhân mặc khách, vân du của hòa thượng đạo sĩ, khảo sát khoa học của chuyên gia học giả thời cổ ở Trung Quốc cho tới việc Xuân Du, Đạp thanh mang tính quần chúng đều có thể gọi là lữ hành. Nhưng lữ hành không phải là du lịch, sự khác biệt chủ yếu trong nội hàm của hai khái niệm này trước hết là mục đích khác nhau, việc lữ hành đã nói trên kia phần lớn có mục đích chính trị, kinh tế, tôn giáo, khoa học kỹ thuật, thưởng ngoạn phong cảnh, du lãm đơn nhất, còn du lịch là sự phát triển tự nhiên của cuộc sống vật chất và văn hóa của loài người, nó là sự nhảy vọt từ loại hình Ở Yên Là Vui (An Lạc Hình) tới loại hình Đi Chơi Cho Vui (Du Lạc Hình), là dấu hiệu về việc sự phát triển của sản xuất và sinh hoạt hiện đại đã bước vào giai đoạn lịch sử mới.

    Thứ hai là nội dung hoạt động khác nhau. Hoạt động lữ hành khá đơn giản, thỏa mãn việc đi lại ăn ở là được, còn du lịch không những yêu cầu cao hơn về ba mặt ấy (mau lẹ, thuận tiện, an toàn, thoải mái, vệ sinh) mà còn yêu cầu thỏa mãn các nhu cầu du lãm, vui chơi, mua sắm. Ngoài ra, ảnh hưởng đối với xã hội của chúng cũng khác nhau, lữ hành thì số người có hạn, khu vực có hạn, nội dung đơn nhất, không có ảnh hưởng lớn đối với xã hội, còn du lịch hiện đại đã phát triển thành hoạt động mang tính đại chúng, trở thành một hiện tượng xã hội phổ biến. Hiện nay, hàng năm trên thế giới có đội quân du lịch vài mươi triệu người, tạo thành một xã hội nhỏ tạm thời. Mỗi khi họ tới đâu là đều yêu cầu quốc gia và địa phương sở tại cung cấp sự phục vụ về mặt đi lại, ăn uống, chỗ ở, việc tham quan và vui chơi, toàn bộ xã hội cũng phải tạo ra các điều kiện tất yếu cho việc du lịch. Sự hưng khởi và phát triển của du lịch hiện đại có ảnh hưởng rộng rãi mà sâu sắc tới mọi lãnh vực của xã hội. Việc du lịch đã trở thành một trong những hiện tượng xã hội khiến người ta chú ý nhất trên thế giới.

    Gần nghĩa với từ Lữ Du còn có từ Quan Quang. Từ Quan Quang xuất hiện sớm nhất cách đây hơn hai ngàn năm trong Kinh Dịch và Tả Truyện, có nghĩa là xem xét, khảo sát lễ nhạc nhân vật, phong thổ nhân tình của một nước hay một khu vực, tức Lữ Hành Du Lãm. Từ Quan Quang trong lãnh vực nghiên cứu Du Lịch Học có hai nghĩa: một là nói rõ từ hơn hai ngàn năm trước Trung Quốc đã xuất hiện hiện tượng văn hóa lữ hành, hai là phản ánh nội dung và đặc điểm cơ bản nhất của việc du lịch. Nhưng du lịch hiện đại và Quan Quang thời cổ cũng có những điểm khác nhau. Trước hết, du lịch hiện đại đã trở thành một bộ phận trong đời sống của con người hiện đại, phản ảnh mức độ sinh hoạt vật chất của mọi người.

    Mà vào thời cổ, chỉ cần thỏa mãn được việc ăn uống, nghỉ ngơi là đã đủ, tuy có hoạt động Quan Quang nhưng không thể có đủ nội dung của việc du lịch hiện nay. Ngoài ra, việc Quan Quang thời cổ chủ yếu nặng về thưởng ngoạn phong cảnh và du lãm, mà việc du lịch hiện đại ngoài những điều đó ra, còn có thêm nhu cầu tinh thần thỏa mãn việc tìm hiểu, thám hiểm. Vì thế, trong việc miêu tả luận thuật phương thức sinh hoạt du lịch của con người hiện đại, thì sử dụng khái niệm du lịch hiện đại, còn từ Quan Quang là một khái niệm lớn cấu thành một bộ phận của du lịch. Cũng có thể nói rằng, du lịch là sự kéo dài và phát triển của Quan QUang. Để thuận lợi cho việc tổng kết và xác định khái niệm khoa học của từ du lịch hiện đại, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ thuộc tính bản chất của du lịch hiện đại là gì ?

    I. Tính chất của du lịch hiện đại là gì ?

    Du lịch hiện đại là một sản phẩm tất nhiên của sự phát triển kinh tế xã hội tới một giai đoạn lịch sử nhất định. Du lịch hiện đại là một hoạt động tiêu dùng xã hội cao, nó nảy sinh theo sự phát triển sức sản xuất tới trình độ cao. Chỉ trong hoàn cảnh kinh tế thị trường phát triển, thu nhập bình quân trên đầu người không ngừng gia tăng, thời gian làm việc rút ngắn thì hoạt động du lịch ở một quốc gia hoặc khu vực mới có khả năng hình thành, nhịp điệu đời sống hiện đại mau lẹ, mọi người mong được nghỉ ngơi đầy đủ, khiến việc du lịch trở thành một nhu cầu xã hội, khoa học kỹ thuật hiện đại tiến bộ, phương tiện giao thông và thông tin ngày càng phát triển, tạo ra điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch, phương tiện du lịch được hoàn thiện, có khu du lịch đặc sắc, và hàng hóa du lịch phong phú, cung cấp cơ sở vật chất vững chắc cho hoạt động du lịch. Những điều đó, cho thấy du lịch hiện đại là một sản phẩm tất yếu của sự phát triển kinh tế xã hội đến giai đoạn hiện nay.

    II. Khái niệm du lịch hiện đại là gì ?

    Về định nghĩa du lịch, một số tổ chức quốc tế và học giả đều rất hứng thú trong việc từ các góc độ khác nhau, tiến hành nghiên cứu, đưa ra rất nhiều định nghĩa về việc du lịch, trong đó những định nghĩa có ảnh hưởng lớn trên thế giới là :

    01. Sau hội nghị Manila năm 1980 của Tổ Chức Du Lịch Quốc Tế, định nghĩa được nêu ra là “Việc lữ hành của mọi người bắt đầu từ mục đích không phải di cư và một cách hòa bình, hoặc xuất phát từ mục đích thực hiện sự phát triển cá nhân về các phương diện kinh tế, xã hội, văn hóa, và tinh thần cùng với việc đẩy mạnh sự hiểu biết và hợp tác giữa mọi người.” Ưu điểm chủ yếu của nó là nhấn mạnh mục đích hòa bình của việc du lịch, đồng thời nó cũng bao quát cả việc du lịch để vui chơi tiêu khiển, cũng bao quát cả việc du lịch vì công việc. Nhưng chỗ khiếm khuyết của nó là chưa nhấn mạnh tới tính chất đất lạ của việc du lịch, cũng như chưa thể phản ảnh đặc điểm tổng hợp khách quan của hoạt động du lịch của người du lịch.

    Nhưng “không làm bất kỳ hoạt động nào để kiếm tiền” là chỉ nhắm vào việc du lịch giải trí, chứ chưa tính tới việc du lịch thương mại. Thật ra các hoạt động công thương như đàm phán buôn bán, ký kết hợp đồng và triễn lãm khuyến mãi cũng tham quan dưới hình thức du lịch tổ chức cho đại biểu sau khi kết thúc hội nghị, nên gom vào khái niệm du lịch. Các học giả Trung Quốc trên cơ sở phân tích bản chất và thuộc tính của việc du lịch, đã đưa ra định nghĩa như sau “Du Lịch là một hiện tượng kinh tế xã hội nảy sinh trong điều kiện kinh tế xã hội nhất định, là sự tổng hòa tất cả các quan hệ, và hiện tượng do việc lữ hành để thỏa mãn mục đích chủ yếu là nghỉ ngơi, tiêu khiển, giải trí và văn hóa nhưng lưu động chứ không định cư mà tạm thời cư trú của mọi người dẫn tới”.

    Đồng Ngọc Minh

    Vương Lôi Đình

    https://www.tampacific.net

    Mọi người cùng tìm kiếm từ khóa “du lịch hiện đại”

    • phát triển các loại hình du lịch hiện đại ở việt nam
    • digital marketing xu hướng phát triển của du lịch hiện đại
    • cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng hiện đại
    • nhìn nhận về sự phát triển của ngành du lịch việt nam
    • xu hướng mua sắm du lịch thời hiện đại
    • du lịch tiết kiệm xu hướng mới thời hiện đại
    • du lịch hiện đại gắn với bảo vệ môi trường
    • dấu ấn khác biệt sản phẩm du lịch hiện đại

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Cổ Loa, Lễ Hội Cổ Loa, Kinh Nghiêm Đi Cổ Loa
  • Khám Phá Du Lịch Cố Đô Huế
  • Du Lịch Cố Đô Huế Từ Đà Nẵng Chất Lượng Giá Rẻ. Liên Hệ 0905516026
  • Du Lịch Huế: Chùm Tour 01 Ngày Thăm Quan Cố Đô Huế
  • Tour Chụp Hình Cưới Kết Hợp Du Lịch Tại Đà Nẵng
  • Đại Lý Du Lịch Trực Tuyến Ota Là Gì? 12 Đại Lý Du Lịch Trực Tuyến Hàng Đầu

    --- Bài mới hơn ---

  • Đại Lý Bán Vé Tàu Tại Quảng Nam
  • Đại Lý Vé Tàu Tại Huyện Phước Sơn, Quảng Nam
  • Đại Lý Vé Máy Bay Giá Rẻ Tại Quảng Nam
  • Đại Lý Vé Tàu Tại Quảng Nam
  • Công Việc Quản Lý Du Lịch Tại Tỉnh Quảng Nam
  • Vai trò của đại lý du lịch trực tuyến OTA ngày càng trở nên quan trọng trong ngành khách sạn. OTA cho phép khách hàng so sánh các khách sạn và đặt phòng qua mạng một cách dễ dàng.

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về đại lý du lịch trực tuyến và các nền tảng tốt nhất nhằm giúp bạn tăng số lượng đặt phòng khách sạn.

    Đại lý du lịch trực tuyến OTA là gì?

    Thông thường, OTA sẽ cung cấp nhiều lợi ích hơn so với một công ty du lịch ngoại tuyến. Với phương pháp tự phục vụ, bao gồm hệ thống đặt phòng tích hợp, cho phép đặt phòng ngay lập tức.

    Kênh phân phối trực tuyến quan trọng nhất

    Mặc dù các công ty du lịch trực tuyến đóng một vai trò quan trọng trong việc phân phối, nó cho phép khách sạn tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn. Nhưng điều quan trọng cần phải hiểu, trang web khách sạn luôn là ưu tiên số một. Các đặt phòng được thực hiện thông qua trang web khách sạn không yêu cầu bạn phải trả tiền hoa hồng cho bên thứ ba, điều này rất quan trọng đối với việc quản lý doanh thu, vì nó tối đa hóa số tiền bạn thực sự nhận được.

    Tại sao các đại lý du lịch trực tuyến quan trọng?

    Các đại lý du lịch trực tuyến ngày càng quan trọng đối với khách sạn, bởi vì nó phục vụ như một kênh tiếp thị và phân phối. Ngày càng nhiều khách tiềm năng chuyển sang các OTA để tìm kiếm khách sạn, bởi vì OTA hoạt động như một “cửa hàng một cửa”, cho phép khách dễ dàng tìm kiếm khách sạn, đọc đánh giá và so sánh giá cả.

    Hoa hồng cho các đại lý du lịch trực tuyến được tính như thế nào?

    Thực tế, các đại lý du lịch trực tuyến thay mặt khách hàng đặt chỗ khách sạn và họ kiếm tiền bằng cách tính phí hoa hồng trên mỗi đặt phòng của khách sạn. Mức phí hoa hồng tùy thuộc vào loại hình dịch vụ và thời điểm bán, nhưng nói chung là phần trăm của số tiền khách hàng trả cho khách sạn.

    Trong hầu hết các trường hợp, phí hoa hồng được thanh toán sau khi khách hàng thực hiện khoản thanh toán cuối cùng hoặc sau khi chuyến đi đã hoàn thành. Phí hoa hồng khác nhau cho mỗi đại lý du lịch trực tuyến. Ví dụ: hoa hồng của chúng tôi có ​​thể ở khoảng từ 10 – 15%, trong khi Expedia tính phí từ 18 – 25%. Phí cao hơn có thể được tính để đổi lấy thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Đây là sự đánh đổi cho những người trong ngành khách sạn, bởi vì một OTA có thể giúp họ bán phòng, nhưng nó cũng có thể là một trong những kênh phân phối đắt nhất.

    12 đại lý du lịch trực tuyến hàng đầu

    Phần trên là kiến thức về Đại lý du lịch trực tuyến OTA là gì? Và những đại lý du lịch trực tuyến hàng đầu mà các khách sạn cần kết nối để gia tăng doanh thu từ thị trường online. Nếu quý khách sạn chưa chưa có nhân viên phụ trách online, xin hãy liên hệ ngay với dịch vụ sales online khách sạn của chúng tôi. Mọi công việc bán phòng online của khách sạn sẽ được chúng tôi tiếp nhận và giải quyết ngay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đặt Tour Qua Đại Lý Du Lịch Món Hời Mà Bạn Không Ngờ Tới
  • Điều Kiện Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Đại Lý Du Lịch
  • Top 10 Công Ty Du Lịch, Lữ Hành (Ta) Việt Nam Uy Tín
  • Các Địa Điểm Du Lịch Ở Lâm Đồng (Cập Nhật 01/2021)
  • Vẻ Đẹp Của Du Lịch Biển Việt Nam Được Thế Giới Tôn Vinh Như Thế Nào?
  • Học Chuyên Ngành Văn Hóa Việt Nam, Chúng Tôi Làm Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • #54 Biệt Thự Villa Phú Quốc Đẹp Rẻ Gần Biển Nguyên Căn Có Hồ Bơi 2022
  • #123 Villa (Biệt Thự) Phú Quốc Cho Thuê Giá Rẻ Gần
  • Villa Phú Quốc Resort Cho Thuê Giá Rẻ, Đẹp, Gần Biển, Hồ Bơi
  • Top 80 Villa Vũng Tàu View Biển Đẹp Giá Rẻ Có Hồ Bơi Cho Thuê Tốt Nhất
  • # Cho Thuê Biệt Thự (Villa) Vũng Tàu Giá Rẻ, Gần
  • Học chuyên ngành Văn hóa Việt Nam, chúng tôi làm gì?

    Ngày đăng: 16-07-2020

    Lê Thuận- Cựu sinh viên Văn hóa học 7 – Chuyên ngành Văn hóa Việt Nam (Khóa 2013 -2017).

    Sau ba năm ra trường, Thuận từng trải qua các vị trí công việc như: Content Development Specialist tại Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng; Copywriter cho các khách hàng riêng về những lĩnh vực: Apple Pie Kindergarten (giáo dục), Galuti Shoemaker (thời trang), WECARE 247 (y tế), …

    Hiện cô là Content Planner/Freelance Copywriter cho một số công ty. Với Thuận, những kiến thức, kỹ năng được trang bị từ ngành Văn hóa học, chuyên ngành Văn hóa Việt Nam đã mang đến rất nhiều thuận lợi cho công việc hiện tại của cô.

    Cùng lắng nghe những chia sẻ của Thuận về khoảng thời gian mang lại nhiều cảm xúc và trải nghiệm dưới mái nhà Văn hóa học:

    Ấn tượng về ngành Văn hóa học, chuyên ngành Văn hóa Việt Nam

    Ba 3 năm ra trường, ngoảnh lại như một cái chớp mắt, cụm từ “Văn hóa học” mỗi khi vang lên là cả vùng ký ức dịu hiền, đầy cảm xúc, đặc biệt vì tôi là “đứa con” bước ra từ mái nhà Văn hóa học, chuyên ngành Văn hóa Việt Nam – Khóa 7 thuộc Đại học Văn hóa TP.HCM.

    Những “đứa con” bước ra từ mái nhà Văn hóa học 

    Ba ấn tượng khó quên nhất trong quá trình gắn bó với ngành Văn hóa học (tôi nghĩ không phải của riêng mình mà còn của nhiều bạn học cùng ngành). Một là, trước khi khi vào nhập học năm Nhất, mọi người đều hỏi đại khái câu “ủa học ngành đó lạ quá, ra trường khó tìm việc”. Hai là, xuyên suốt quá trình học hầu như ai cũng thắc mắc “học ngành này mai mốt ra làm ở Xã, làm công tác cộng đồng, … cực lắm, khổ lắm”. Ba là, giai đoạn sắp tốt nghiệp ra trường và mới ra trường “ngành này ít ai tuyển dụng lắm, lương thấp lắm”. Thời điểm này tôi đã đi làm 3 năm ở lĩnh vực Marketing, cụ thể là Copywriter ở nhiều lĩnh vực khác nhau và có một số thành công nhất định.

    Vào nghề Copywriter cùng những cộng sự 

    Nghĩ lại thấy vui vì những nhận định của mọi người về ngành Văn hóa học, vì đôi khi những quan điểm chưa đúng đó lại là động lực để mình có bước tiến mạnh dạn hơn, để khẳng định và phát triển thương hiệu của ngành và của cả bản thân.

    Khi bước vào hành trình đó, chưa bao giờ tôi nghĩ mình có thể song hành thực hiện hai mơ ước lớn trong một khoảng thời gian: Tốt nghiệp đại học một ngành mà mình thích và tìm hiểu về con người, dân tộc, quê hương Việt Nam nơi mình sinh ra, vì tôi là kẻ yêu màu da vàng, tiếng nói và yêu đất nước hình chữ S đặc biệt này. Ngành Văn hóa học cho tôi thực hiện hai giấc mơ đó một cách trọn vẹn.

    Ký ức những ngày học hành, gắn bó với Khoa hiện về rõ nhất là những bài giảng của học phần Phương pháp nghiên cứu khoa học, Văn hóa Nam Bộ, Văn hóa ẩm thực, Tiếng Việt thực hành, Cơ sở văn hóa Việt Nam, … Là miệt mài ở thư viện, họp nhóm và đi nhiều nơi trong thành phố để nghiên cứu và làm bài.

    Đó là những tiết học mà chúng tôi luôn được khuyến khích nói lên quan điểm của cá nhân, được tôn trọng, được là chính mình trong những suy nghĩ, hành động. Và khó quên với những giờ thực hành đầu tư mà cả nhóm cùng thức khuya dậy sớm để thực hiện.

    Với bản thân mình thì tôi thích những chuyến đi điền dã, đi thật xa để sống những ngày thật khác lạ, nửa tháng cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con người Mạ (Đắk Nông). Một tháng sinh hoạt, ghi chép, nghiên cứu về cách ngành nghề, văn hóa lối sống tại Cù lao An Bình (Vĩnh Long), thầy trò lang thang trên những chiếc xe máy đi đến Cần Giờ để tìm hiểu về lễ hội Nghinh Ông, … và rất rất nhiều những chuyến đến rất nhiều địa điểm lịch sử, văn hóa khác để hiểu sâu sắc về giá trị văn hóa mà nơi đó mang lại.

    Chắc chắn còn một điều nữa mà sinh viên Văn hóa nào cũng ấn tượng là học phần Quân sự đúng nghĩa và những buổi giao lưu văn hóa được tổ chức hoành tráng tại hội trường C (Cơ sở 1). Những khoảng thời gian đầy cảm xúc, tươi đẹp dù đã qua nhưng mai này có đi đến đâu trên hành trình dài rộng ngoài kia tôi cũng không bao giờ quên.

    Nếu được chọn lại, tôi vẫn chọn Văn hóa học

    Tốt nghiệp, các nhà tuyển dụng ở nhiều công ty thường hỏi tôi một câu khi cầm CV (Curriculum Vitae – bản tóm tắt thông tin cá nhân) “ngành Văn hóa học, cụ thể là chuyên ngành Văn hóa Việt Nam mang đến cho em những lợi thế gì so với các ứng viên khác?”, thú thực thời điểm mới ra trường với tôi đó là một câu hỏi khó nhưng tôi luôn có cách trả lời cho riêng mình. Trong quá trình làm việc, cụ thể là một Biên tập viên (vị trí ở công ty đầu tiên khi mới ra trường) tôi nhận thấy mình có tư duy logic trong một vấn đề, biết cách khai thác sâu, rộng để làm sáng tỏ một cách thuyết phục bằng con chữ để hiệu quả công việc luôn chất lượng.

    Áp dụng kiến thức, kỹ năng ngành Văn hóa học vào công việc

    Ở những công ty tiếp theo, hay những khách hàng của riêng mình tôi vẫn luôn áp dụng rất nhiều kiến thức được học tại Khoa Văn hóa học để làm việc và giao tiếp. Sẽ có rất nhiều giá trị chúng ta được cảm thụ trong quá trình học nhưng đôi khi ta ít nhận thấy, nó giúp ích nhiều trong cuộc sống. Ví dụ tôi cảm thụ được sự cởi mở khi nhìn một vấn đề từ thầy cô, bạn bè trong Khoa, tư duy logic, cái nhìn sâu sắc hơn. Và khi học sâu về văn hóa, con người Việt Nam tôi áp dụng tốt hơn vào việc thấu hiểu tâm lý khách hàng Việt Nam trong những sản phẩm của mình và công ty.

    Đó là những thành công nhất định mà tôi có được ngày hôm nay, một phần không nhỏ đó chính là nhờ quá trình trau dồi kiến thức tại mái nhà Văn hóa học.

    Nếu được chọn lại tôi vẫn chọn Văn hóa học vì đây là một trải nghiệm đẹp trong đời với một cô gái tha thiết yêu văn hóa dân tộc, hơn nữa là áp dụng được những điều mình học vào công việc hiện tại là một hạnh phúc lớn. Vì điều đẹp đẽ đó, tôi sẽ quy ước trong tôi có một “di sản” mang tên Văn hóa học 7.

    Bài và ảnh: Lê Thuận-Cựu sinh viên khoa Văn hóa học (khóa 2013-2017)

    Ban Truyền thông Khoa VHH

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngành Hướng Dẫn Viên Du Lịch Cần Học Gì?
  • Học Ngành Hướng Dẫn Viên Du Lịch Ra Trường Làm Gì ?
  • Việt Nam Học (Chuyên Ngành: Hướng Dẫn Du Lịch)
  • Tuyển Dụng Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn Đà Nẵng Tuyển Gấp
  • Chiến Lược Của Biển Đảo Việt Nam
  • Tài Nguyên Du Lịch Của Chúng Ta Rất Lớn, Vấn Đề Là Khai Thác Thế Nào Thôi!

    --- Bài mới hơn ---

  • Git Trong Du Lịch Là Gì? Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Git
  • Review Kinh Nghiệm Phượt Du Lịch Phú Yên – Tuy Hòa
  • Bán Buôn Gối Hơi Du Lịch, Gối Hàng Không, Gối Chữ U Chỉ 17K/1Sp, Địa Chỉ Bán Gối Hơi Ở Hà Nội
  • Gợi Ý 7 Điểm Du Lịch Hè 2022 Bạn Nên Check In
  • 9 Hạn Chế Khi Thực Hiện Chiến Lược Biển Việt Nam Đến Năm 2022
  • Ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng ban thư ký Hội đồng tư vấn du lịch TAB

    Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã nhấn mạnh quan điểm PTDLBV. Theo ông, quan điểm này cần được cụ thể hóa bằng hành động như thế nào? 

    Vì du lịch là con dao 2 lưỡi nên luôn luôn có 2 mặt tích cực và tiêu cực đi cùng nhau. Vì thế, khi phát triển du lịch cần đặc biệt chú ý tới du lịch có trách nhiệm, PTDLBV. Trong đó, sử dụng tối ưu các nguồn tài nguyên môi trường và hỗ trợ bảo tồn di sản thiên nhiên, tính đa dạng sinh học. Tôn trọng và bảo vệ tính xác thực của văn hóa xã hội và di sản, tôn trọng các giá trị truyền thống, góp phần tăng thêm sự hiểu biết và tôn trọng với các nền văn hóa khác. Đảm bảo lợi ích kinh tế thiết thực và lâu dài cho tất cả các bên; đảm bảo phân bổ lợi ích kinh tế một cách đồng đều bao gồm cả các dịch vụ xã hội; góp phần xóa đói giảm nghèo. Đồng thời phải dung hòa được lợi ích của cả 4 bên: nhà nước, doanh nghiệp, người dân địa phương và khách du lịch.

    Việt Nam được đánh giá là giàu tài nguyên để phát triển du lịch nhưng có một nghịch lý là ngồi trên kho vàng đó mà người dân ở nhiều điểm đến vẫn nghèo. Theo ông, nguyên nhân vì sao?

    Có thể thấy, ở nhiều nơi, chúng ta chưa khai thác được tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hóa, hoặc là bỏ phí, hoặc là tận thu từ thiên nhiên, khai thác kiểu tàn phá nên ngồi trên mỏ vàng mà vẫn nghèo. Trong khi đó, theo bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh du lịch của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) năm 2022, tài nguyên văn hóa và kinh doanh du lịch của Việt Nam được xếp thứ 29, tài nguyên thiên nhiên xếp thứ 35/ 140 quốc gia được xếp hạng. Điều này cho thấy, tài nguyên của chúng ta rất lớn, cả tài nguyên tự nhiên và tài nguyên nhân văn, chỉ có điều chúng ta phải khai thác thế nào thôi. 

    Hiện nay có rất nhiều điểm đến khai thác tài nguyên còn chưa ổn. Phú Quốc (Kiên Giang) là một ví dụ điển hình. Phú Quốc có mọi thứ, tài nguyên dồi dào, thu hút nhiều nhà đầu tư, khách du lịch cũng rất muốn đến… Tuy nhiên, điều mà Phú Quốc và nhiều điểm đến hiện nay chưa làm được là xây dựng chiến lược phát triển du lịch. Chiến lược này phải định hướng cả về không gian, thời gian, quy mô… để định hình một “bức tranh” đầy đủ, với sự tham gia của các ngành khác vào phát triển du lịch. 

    Trong đó, đặt ra những mục tiêu cụ thể như đón được bao nhiêu khách mỗi năm, bao nhiêu khách quốc tế, bao nhiêu khách nội địa, cần chuẩn bị những gì để phục vụ được từng đó khách, sức chứa của các điểm đến thế nào, marketing ra sao? Sau khi có chiến lược, các ngành phải dựa vào đây để phát triển. Vì nếu cứ làm được chăng hay chớ, phát triển không có định hướng, quy hoạch, có thể có tác động ngược, khách đến sẽ thất vọng, sau đó truyền miệng nhau. Có thể khách đó sẽ không trở lại và tác động cho các khách khác cũng không đến.

    Có thể thấy rõ, sự phát triển của Du lịch Việt Nam gần đây, từ khi có sự tham gia của các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, đã có nhiều phát triển bứt phá, với tốc độ tăng trưởng thuộc top đầu thế giới. Ông đánh giá như thế nào về vai trò của các doanh nghiệp tư nhân trong sự PTDLBV theo định hướng của NQ 08? 

    Đây là câu hỏi khó, nếu muốn trả lời chính xác phải đến từng điểm đến để nghiên cứu và lắng nghe người dân xem thực sự các dự án du lịch tác động như thế nào đến kinh tế của địa phương và người dân. Nhưng phải nhìn nhận thẳng thắn rằng sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp vào hoạt động du lịch là rất quan trọng và là điều không thể bỏ qua. 

    Nếu không có các nhà đầu tư chiến lược này thì không biết đến bao giờ mới có thể phát triển được. Tuy nhiên, để các nhà đầu tư hiểu cách làm như thế nào để bền vững và có lợi ích thì cần có Bộ tài liệu hướng dẫn để PTDLBV. Các doanh nghiệp khi phát triển đều phải nhìn vào những Bộ tài liệu hướng dẫn đó để thực hiện hoặc các địa phương khi cấp phép cho các dự án cũng phải đối chiếu vào đó để triển khai cho phù hợp với yêu cầu phát triển của địa phương.

    Các tỉnh cũng cần phải có quy hoạch du lịch đồng thời sáng suốt sự lựa chọn các nhà đầu tư có tâm, có tầm để thực hiện các dự án du lịch, thay vì phát triển du lịch một cách tự phát, manh mún, nhỏ lẻ, có thể làm hại đến tài nguyên mà lợi ích kinh tế, lợi ích xã hội thu về không được bao nhiêu. Thậm chí, nếu chính quyền và nhà đầu tư không thống nhất được quan điểm PTDLBV, địa phương cần dũng cảm từ chối cấp phép đầu tư.

    Hiện nay chúng tôi đang xây dựng Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh Du lịch VN (Vietnam Tourism Competitiveness Index – VTCI), trong đó có những chỉ số nói về sự hài lòng của các doanh nghiệp với sự quản lý của địa phương, sự hài lòng của khách du lịch với điểm đến hoặc sự hài lòng của người dân đối với những dự án du lịch trên địa bàn… Từ đó, giúp địa phương có những đánh giá tổng quát để quản lý và phát triển đúng hướng.

    Theo ông, trong thời gian tới, Nhà nước và cộng đồng cần có sự nhìn nhận và khuyến khích ra sao để thêm nhiều đơn vị du lịch tâm huyết tham gia phát triển du lịch xanh, bền vững?

    Như tôi đã phân tích ở trên, vai trò dẫn dắt của cơ quan quản lý nhà nước là rất quan trọng. Do đó, cần xây dựng Bộ công cụ hướng dẫn PTDLBV, nêu rõ thế nào là phát triển bền vững, những gì là bắt buộc thực hiện và những gì khuyến khích thực hiện. Trong đó, quy định rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương như thế nào, nhà đầu tư ra sao, người dân và khách du  lịch phải làm gì… Khách du lịch cũng phải có trách nhiệm chứ không phải cứ đi phượt xong vứt rác lại điểm đến, không chi tiêu gì… Thế là sai lầm. 

    Ở nước ngoài, các Bộ quy tắc ứng xử thường được xây dựng trên 3 mức độ. Mức độ 1 là bắt buộc thực hiện (ví dụ như ở trong vườn quốc gia cấm được đốt lửa trại); mức độ 2 là cần thiết thực hiện (ví dụ như ở trong vườn quốc gia không được xả rác bừa bãi); mức độ 3 là khuyến khích thực hiện (ví dụ như ở trong vườn quốc gia nên tổ chức du lịch xanh gắn với bảo vệ môi trường). Ở Việt Nam, Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch đã được Bộ trưởng Bộ VHTTDL ký ban hành nhưng chỉ là vận động, khuyến khích thực hiện chứ không có bắt buộc. 

    Hiện nay, có quan điểm cho rằng cần giữ nguyên trạng tài nguyên thiên nhiên và văn hóa để PTDLBV thay vì đầu tư đồng bộ để phát triển. Quan điểm của ông về vấn đề này thế nào?

    Cần phải nhìn nhận rõ ràng là việc phát triển du lịch mang lại rất nhiều lợi ích cho đất nước, cộng đồng và dân cư. Ngoài việc đem lại giá trị kinh tế, việc phát triển du lịch còn làm cho cộng đồng có ý thức tốt hơn về bảo tồn, nhìn thấy lợi ích từ bảo tồn và có nguồn thu để tái đầu tư cho bảo tồn. Việc phát triển du lịch cũng thu hút các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế trong việc bảo tồn, phát huy giá trị của di sản và cảnh quan thiên nhiên.

    Tuy nhiên, nếu phát triển quá tải hoặc phát triển không đúng hướng, thương mại hoá cũng là vấn đề đáng lo ngại. Tôi cho rằng, cần phải hài hoà giữa bảo tồn và phát triển, bảo tồn để phát triển, phát triển để bảo tồn nhưng không nên đại trà hoá các điểm đến mà cần lựa chọn đối tượng khách, phân khúc thị trường. Sơn Đoòng là một ví dụ cho việc vẫn bảo tồn được điểm đến một cách khá nguyên vẹn, vẫn thu được rất nhiều tiền từ những tour du lịch mạo hiểm cao cấp, đặc sắc và vẫn xây dựng được thương hiệu là một điểm đến đẳng cấp thế giới. 

    Xin cảm ơn ông!

    Lê Hà

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiềm Năng Và Vai Trò Của Ngành Du Lịch Biển Đối Với Kinh Tế Việt Nam Hiện Nay
  • Du Lịch Tây Ninh – Tất Tần Tật Về Mảnh Đất Yên Bình Trong Nắng Gió
  • Giới Thiệu Về Tỉnh Hòa Bình
  • Nghiên Cứu Văn Hóa Tỉnh Hòa Bình
  • Tổng Quan Lữ Hành Việt Nam
  • Ai Sẽ Là Đại Sứ Du Lịch Việt Nam?

    --- Bài mới hơn ---

  • Noo Phước Thịnh Là Ca Sĩ Việt Đầu Tiên Được Bổ Nhiệm Làm Đại Sứ Du Lịch Nhật Bản
  • Vừa Đi Thi, Phương Linh Đã Trở Thành Đại Sứ Du Lịch Nhật Bản
  • Bổ Nhiệm Đại Sứ Du Lịch Việt Nam Tại Pháp
  • Bộ Trưởng Nguyễn Ngọc Thiện Tiếp Đại Sứ Du Lịch Việt Nam Tại Pháp
  • Đại Sứ Du Lịch Việt Nam Tại Pháp: Mãi Mãi Gắn Bó Với Quê Hương
  • Cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ: Trở thành Đại sứ Du lịch bạn sẽ làm gì?

    Với thành tích và những kinh nghiệm đã đạt được trong vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ I, Cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ đã có những chia sẻ với các ứng viên chức danh Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ II bằng một loạt câu hỏi giúp các ứng viên hiểu rõ vai trò của một Đại sứ Du lịch trong quá trình hoạt động của mình, đó là: Làm Đại sứ Du lịch bạn sẽ làm gì để kết nối Du lịch thế giới với Việt Nam? Bạn sẽ làm gì để đưa hình ảnh ViệtNamra thế giới. Bạn có kế hoạch, chương trình gì để phát triển Du lịch Việt Nam và kêu gọi đầu tư nước ngoài, nhất là các nhà đầu tư lớn về du lịch vào Việt Nam? Và bạn có kế hoạch gì trong việc quảng bá, xúc tiến Du lịch Việt Nam ở nước ngoài ?…Những câu hỏi bám sát yêu cầu nhiệm vụ và vai trò Đại sứ Du lịch của cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ đã làm tăng thêm sự sôi nổi của buổi giao lưu và góp phần không nhỏ định hình nhiệm vụ cho các ứng viên khi trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam: “Trở thành Đại sứ Du lịch bạn sẽ làm gì?”…

    Ứng viên Huỳnh Thị Ngọc Hân: Sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ để đưa Việt Nam đến với thế giới

    Là Thạc sĩ Quan hệ công chúng, Thạc sĩ Kinh doanh quốc Tế, Cử nhân Kinh tế – Ngoại Thương, có trình độ chuyên môn: Tâm lý học, Xã hội học, Phát triển cộng đồng, Quản lý dự án, Tổ chức sự kiện, Truyền Thông & Báo Chí, Nghệ thuật lãnh đạo, Nghệ thuật dẫn chương trình. 3 năm trước, công chúng trong nước biết đến Huỳnh Ngọc Hân là một sinh viên ưu tú, một người đẹp Du lịch duyên dáng và trí tuệ. Từng đoạt giải II sinh viên nghiên cứu khoa học 2007, giải II người dẫn chương trình Đài Truyền hình Hậu Giang 2006. Tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN 2011, Ngọc Hân giành danh hiệu Người đẹp Du lịch với vẻ đẹp thuần khiết và phần ứng xử cực kỳ ấn tượng. Chưa cần phải là Đại sứ Du lịch, từ khi đăng ký ứng viên đến nay, Hân đã tự hoạch định và tổ chức được đều đặn các chương trình quảng bá Việt Nam tại Úc qua thư pháp, chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật và dường như khó ai xứng đáng vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Úc và Châu Đại Dương hơn cô tính đến thời điểm này. Phía trước là con đường dài và Ngọc Hân dường như sẵn sàng cho mọi nhiệm vụ khó khăn nhất để đưa ViệtNam đến với thế giới. Ứng viên Huỳnh Thị Ngọc Hân bận rộn với công việc và tu nghiệp đã vội vã chia tay với mọi người sau buổi giao lưu để trở về Úc tiếp tục nhiệm vụ của mình với lời hứa: sẽ làm tất cả những gì có thể cho ViệtNam thân yêu.

    Ứng viên Nguyễn Lan Phương:Tôi muốn bạn bè thế giới đến Việt Nam ngày càng nhiều

    Lan Phương, cô diễn viên xinh đẹp và tài năng, đã từng tham gia nhiều bộ phim được khan giả yêu thích như: Cô gái xấu xí, Cô dâu đại chiến 2, Scandal … Tuổi nghề chưa nhiều, nhưng Lan Phương đã gặt hái khá nhiều thành công, dường như lĩnh vực nào cô cũng thể hiện được và rất có duyên, từ diễn viên kịch đến điện ảnh, khiêu vũ và ca hát đều đạt được đỉnh. Lan Phương tốt nghiệp Đại học Ngoại thương trước khi là một diễn viên. Cô từng được bạn bè quốc tế biết đến qua các chương trình truyền hình thực tế về quảng bá văn hóa trong nước và tại nước ngoài, Lan Phương đã từng hoạt động như một sứ giả kết nối văn hóa Việt Nam – Nhật Bản trong những chương trình phát sóng trên kênh truyền hình Nhật Bản. Năm 1998 và 2008, cô là đại sứ hòa bình của ViệtNam tạiFukuoka (Nhật Bản) trong chương trình Asian – Pacific Children’s Convention. Năm 2009, cô là đại biểu trẻ tham gia hành trình 53 ngày trên tàu Thanh Niên Đông Nam Á do Chính phủ Nhật Bản tổ chức….Cô nói: Lan Phương muốn trở thành Đại sứ Du lịch vì cô rất yêu Việt Nam nơi cô đã sinh ra, cô muốn bạn bè thế giới biết đến Việt Nam, một đất nước xinh đẹp, yên bình, không còn chiến tranh và rất mến khách. Cô muốn đóng góp sức lực nhỏ bé của mình cho quảng bá hình ảnh ViệtNam để bạn bè thế giới đến với ViệtNam ngày một nhiều…

    Phóng viên lược ghi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đại Sứ Du Lịch Thái Lan Là Ai?,dai Su Du Lich Thai Lan La Ai
  • Mỗi Người Dân Là Một “đại Sứ” Du Lịch
  • Thương Hiệu Và Đại Sứ Du Lịch
  • Tổng Cục Du Lịch Làm Việc Với Đại Sứ Du Lịch Hàn Quốc Lý Xương Căn
  • Mc Anh Tuấn Làm Đại Sứ Du Lịch Hàn Quốc Tại Việt Nam
  • Mỗi Người Dân Là Một “đại Sứ” Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Đại Sứ Du Lịch Thái Lan Là Ai?,dai Su Du Lich Thai Lan La Ai
  • Ai Sẽ Là Đại Sứ Du Lịch Việt Nam?
  • Noo Phước Thịnh Là Ca Sĩ Việt Đầu Tiên Được Bổ Nhiệm Làm Đại Sứ Du Lịch Nhật Bản
  • Vừa Đi Thi, Phương Linh Đã Trở Thành Đại Sứ Du Lịch Nhật Bản
  • Bổ Nhiệm Đại Sứ Du Lịch Việt Nam Tại Pháp
  • TTH – Tại Hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu mỗi địa phương phải chủ động xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, an toàn, hướng đến mỗi người dân là một “đại sứ” du lịch.

    Từ lâu nay, văn hóa, con người Huế đã là một sản phẩm du lịch hấp dẫn. (Trong ảnh: Du khách thăm di sản Huế). Ảnh: Nông Thanh Toàn Điểm đến thân thiện

    Dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi, giới kinh doanh du lịch trong cả nước bất bình khi tờ phiếu thanh toán được một du khách chia sẻ trên mạng xã hội sau khi ăn cơm tại một nhà hàng ở Nha Trang. Những món ăn đã bị “thổi” giá lên nhiều lần. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc, phạt nhà hàng này 40 triệu đồng và buộc phải hoàn lại hơn một nửa số tiền mà nhà hàng đã cố tình tính thêm của thực khách.

    Phát biểu tại Hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên”, Thủ tướng Chính phủ cho rằng, đâu đó vẫn còn tình trạng chặt chém, chèo kéo khách, taxi dù, bán hàng rong, mất vệ sinh, thiếu an ninh… dù là những trường hợp cá biệt, nhưng phải lên án và xử lý nghiêm. Đây là những việc không thể chấp nhận được, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch, hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Điều này còn ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư, quảng bá du lịch. Phải tăng cường quản lý, kiểm soát tình trạng “chặt chém”, nhất quyết không để hình ảnh xấu đó trở thành thương hiệu của du lịch một số địa phương được Thủ tướng yêu cầu.

    Theo Thủ tướng Chính phủ, giữ được môi trường thiên nhiên sạch sẽ, con người thân thiện, vui vẻ với du khách, luôn có nụ cười trên môi, cùng với đó là điểm đến an toàn, an ninh tốt… sẽ tạo nên giá trị quan trọng, yếu tố quyết định cho sự phát triển bền vững của du lịch nói chung. Chẳng hạn khi Nhật Hoàng đến thăm Huế vào năm 2022, người dân sắp hàng dài đón từ sân bay lên TP. Huế, hay các em học sinh chào đón, trên tay cầm quốc kỳ hai nước đã tạo ấn tượng mạnh đối với Nhà vua Nhật Bản. Đó là những điều mà các địa phương cần hướng đến và Huế phải phát huy.

    Làm thế nào để du khách đến Huế nói riêng và Việt Nam nói chung hứng khởi, yêu mến. Theo các chuyên gia du lịch, ngoài tài nguyên du lịch, cách quảng bá điểm đến hiệu quả nhất chính là việc xây dựng hình ảnh người dân thân thiện, nhân viên tận tụy và mến khách?

    Lãnh đạo Sở Du lịch nhìn nhận, đối với Huế, luôn được biết đến là vùng đất thanh bình, mến khách, an ninh, an toàn cao. Từ lâu nay, văn hóa Huế, con người Huế đã là một sản phẩm du lịch hấp dẫn.

    Các em học sinh tham quan Đại Nội dịp Huấn luyện viên Park Hang Seo thăm Huếcác Xây dựng các “đại sứ”

    Ông Lê Ngọc Sanh, Chánh Văn phòng Sở Du lịch thông tin, để mỗi người dân không đứng ngoài cuộc trong việc tăng khả năng thu hút du khách, nhiều khóa tập huấn nâng cao kỹ năng phục vụ du khách được tổ chức. Trong các nội dung được truyền tải, sự thân thiện và luôn nở nụ cười khi phục vụ khách được tập trung truyền tải.

    Ông Lê Ngọc Sanh đánh giá, để mỗi người dân là một “đại sứ” như Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thì song song với việc tuyên truyền, cần có một chiến lược dài hơn, nhất là tiếp tục phát huy những giá trị sẵn có và xây dựng được thế hệ trẻ văn minh, yêu Huế. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển của xã hội, những giá trị văn hóa truyền thống sẽ rất khó để duy trì và đi sâu vào đời sống của giới trẻ. Trong khi đó, văn hóa, những giá trị truyền thống luôn được cho là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển bền vững, tránh sự lệch lạc.

    Đồng tình với ý kiến này, ông Vũ Hoài Phương, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Du lịch góp ý, cần cho các em học sinh đến bảo tàng, Kinh thành và kể lại những câu chuyện gắn liền. Các em sẽ xem như câu chuyện cổ tích và sẽ nhớ mãi, khi đó đã gieo niềm tự hào về Huế cho thế hệ trẻ. Sẽ mất khoảng 10 năm để hình thành một thế hệ như thế và trong 100 em được giáo dục thì chỉ cần một nửa nhận thức được là đã thành công, các em sẽ lan tỏa tình yêu đó cho những thế hệ tiếp theo. Theo ông Phương, trong du lịch, yếu tố đầu tiên phải sạch, đảm bảo vệ sinh. Với Huế, có thể thí điểm từng tuyến đường vệ sinh, không rác thải… để nâng cao ý thức và kêu gọi sự chung tay của cộng đồng. Từ một cá nhân hiệu quả để nhân rộng ra cả khu phố. Sau đó, tiếp tục vận động thêm tuyến đường không hút thuốc, tuyến không tệ nạn xã hội… Đó là hướng phát triển riêng và bền vững, hướng đến con người Huế là sản phẩm du lịch hấp dẫn.

    Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, tỉnh sẽ xây dựng một bộ giáo khoa, bộ bài giảng, hoặc chương trình ngoại khóa để giáo dục văn hóa lịch sử Huế cho học sinh, từ mẫu giáo đến trung học phổ thông. Giáo dục văn hóa lịch sử sẽ là nền tảng tạo cốt cách cho những người Huế trẻ, khơi dậy lòng tự hào về quê hương, từ đó giới trẻ sẽ khát khao cống hiến, phục vụ.

    ĐỨC QUANG

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thương Hiệu Và Đại Sứ Du Lịch
  • Tổng Cục Du Lịch Làm Việc Với Đại Sứ Du Lịch Hàn Quốc Lý Xương Căn
  • Mc Anh Tuấn Làm Đại Sứ Du Lịch Hàn Quốc Tại Việt Nam
  • Mở Đại Lý Tại Tây Ninh Kinh Doanh Vé Máy Bay Đi Đài Loan
  • Tuyển Đại Lý Tại Tây Ninh Bán Vé Máy Bay Đi Đài Loan
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100