Top 17 # Du Lịch Dầu Khí Sài Gòn / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Samthienha.com

Nghiên Cứu Hoạt Động Hậu Mãi Tại Công Ty Tnhh Mtv Dv Dầu Khí Sài Gòn Du Lịch / 2023

– Sinh viên thực hiện: Lê Thị Thu Hường, Trần Hữu Lợi

1.1. Lý do chọn đề tài và tính cấp thiết của vấn đề

Trong ngành kinh doanh du lịch, khách hàng đóng một vai trò quan trọng, công ty không chỉ tư vấn, cung cấp cho khách hàng dịch vụ có chất lượng tốt, sản phẩm du lịch đa dạng mà ngay cả khi khách hàng đã sử dụng sản phẩm, công ty phải có chính sách hậu mãi để chăm sóc làm hài lòng khách hàng. Chính công tác đó giúp công ty có thể duy trì khách hàng cũ và thông qua khách hàng cũ tìm thêm khách hàng mới. Vì vậy, để thúc đẩy sự phát triển lâu dài và bền vững của công ty, chính sách hậu mãi đối với khách hàng đóng vai trò rất quan trọng.

Trong 5 tháng thực tập tại công ty TNHH MTV dịch vụ dầu khí Sài Gòn du lịch – SPSC TOUR , trong đó có 2 tháng theo học chương trình học của nhà trường và 3 tháng chúng tôi tiếp tục thực tập tại công ty. Nhóm sinh viên chúng tôi được đảm nhận một số công việc như sale tour, chăm sóc khách hàng qua điện thoại, phụ tour, quản lý trang web,… nên phần nào đó nhận thấy được thực trạng một số hoạt động của công ty. Chúng tôi tham khảo, tìm hiểu, lắng nghe một số ý kiến khách hàng và nhận thấy rằng hoạt động hậu mãi của công ty còn yếu nên chúng tôi muốn thực hiện đề tài “Nghiên cứu họat động hậu mãi tại công ty TNHH MTV dịch vụ dầu khí Sài Gòn du lịch – SPSC TOUR ” nhằm đưa ra những nghiên cứu, phân tích và đề xuất thực hiện, nhằm đóng góp vào việc phát triển hoạt động hậu mãi của công ty SPSC TOUR trong hiện tại và tương lai.

1.2. Tổng quan về lĩnh vực nghiên cứu

Bài nghiên cứu của nhóm sinh viên sẽ đi vào tìm hiểu một bộ phận trong ngành kinh doanh, cụ thể là ngành kinh doanh du lịch về bộ phận chăm sóc khách hàng và những chính sách hậu mãi. Vì đây là một bộ phận không thể thiếu để làm nên sự thành công cho doanh nghiệp.

1.3. Đối tượng và thời gian nghiên cứu

Đối tượng chính: công ty SPSC TOUR .

Đối tượng phụ: Một số công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian nghiên cứu: năm 2013 – 2014.

1.4. Phương pháp nghiên cứu

Đây là một đề tài nghiên cứu thực tế cho nên dùng phương pháp nghiên cứu thực địa, khảo sát và thống kê các thông tin và số liệu tại công ty SPSC TOUR và một số công ty khác. Đưa ra những đánh giá, kết luận dựa trên cở sở đã nghiên cứu sau đó đưa ra những ý tưởng, nhận định và giải pháp rồi tiến hành so sánh và phân tích những mặt tích cực và hạn chế của vấn đề.

2.1. Giới thiệu công ty SPSC TOUR

2.1.1 Lịch sử hình thành và chức năng hoạt động của công ty

Công ty SPSC TOUR trực thuộc Công ty dịch vụ dầu khí Sài Gòn, được thành lập từ năm 1993. Hiện nay, SPSC TOUR là một trong những doanh nghiệp lữ hành có uy tín tại chúng tôi với nhiều năm liền đạt giải thưởng “Thương hiệu Việt yêu thích nhất từ 2006 đến năm 2012”.

SPSC TOUR tuy chỉ mới được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế theo quyết định của Tổng cục Du lịch Việt Nam vào năm 2002 nhưng đến nay đã có thâm niên trên 12 năm kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế. Với kinh nghiệm tổ chức các tuyến du lịch trong và ngoài nước được khách hàng đánh giá cao trong thời gian qua, SPSC TOUR là đơn vị tổ chức du lịch chuyên nghiệp với nhiều tour đa dạng, luôn đặt yếu tố chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Tại đây quy tụ đội ngũ hướng dẫn viên năng động và yêu nghề, được đào tạo chính quy từ các trường nghiệp vụ du lịch uy tín ở chúng tôi

2.1.2 Chức năng và phạm vi hoạt động của doanh nghiệp

Tổ chức các chuyến tham quan du lịch trong và ngoài nước: các tour du lịch trọn gói, cắm trại, dã ngoại, về nguồn, lễ hội hành hương, du lịch sinh thái, các tour trao đổi văn hoá, học tập và nghiên cứu theo yêu cầu của quý khách; Tổ chức hội nghị, tiếp tân; Đặt phòng khách sạn, bán vé máy bay; Dịch vụ visa xuất nhập cảnh; Tư vấn miễn phí các nhu cầu du lịch; Thiết kế các tuyến du lịch theo yêu cầu; Cho thuê xe du lịch từ 4 đến 50 chỗ.

2.1.3 Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp

2.1.3.1. Sơ đồ tổ chức của công ty

Sơ đồ 1 : Cơ cấu tổ chức của SPSC TOUR

2.1.3.2. Thực tế hoạt động của công ty

Đây là thị trường khá rộng lớn, đa dạng nhưng không kém phần ổn định trong một công ty lớn như công ty SPSC TOUR . Tuy công ty đang định hướng phát triển các tour khám phá mới lạ, tuy nhiên vẫn nhắm tới rất nhiều đối tượng khách hàng đó là giáo viên và học sinh. Các thị trường khác: như các công ty, tập đoàn,… mới đây nhất công ty đang thực hiện các chương trình hội nghị lớn cho các tập đoàn nông sản Việt Nam.

Các tour du lịch outbound:

Với những sản phẩm và dịch vụ tour độc đáo cho du khách, SPSC TOUR cùng đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết đã dám nghĩ dám làm đồng thời mạnh dạn tham gia gian hàng riêng tại các hội chợ trong nước và quốc tế như: ITB tại Nhật, ITE tại Hongkong, ITB tại Mỹ, ITB quốc tế tại chúng tôi ITB tại Trung Quốc, Hội chợ Du lịch Tp.HCM…

Những du khách quốc tế đầu tiên do SPSC TOUR trực tiếp tổ chức tour rất hài lòng về sự chăm sóc chu đáo, tận tình của hướng dẫn viên và gửi gắm niềm tin cho công ty lữ hành uy tín tại Việt Nam – thành viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch chúng tôi Hiệp hội Du lịch châu Á – Thái Bình Dương…

Thị trường dần mở rộng từ Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Úc, Mỹ… với hình thức tour cũng thay đổi từ du lịch thuần túy sang chuyên đề như: Hội nghị, triển lãm, khám phá… SPSC TOUR cũng từng tổ chức cho các đoàn MICE lên đến hàng trăm khách với các yêu cầu đặc biệt như: Tổ chức hội nghị, triển lãm quy mô lớn; khuyến thưởng du ngoạn tại Hà Nội, chúng tôi bằng hàng trăm chiếc xích lô; đoàn phật tử đến thăm những ngôi chùa nổi tiếng tại Việt Nam; những chương trình team building gắn kết các thành viên với nhiều trò chơi vui nhộn.

Du lịch trong nước ngày càng mở với nhiều tuyến điểm mới cũng được SPSC TOUR chăm chút hơn và phần thưởng là niềm tin của khách hàng sau những lần sử dụng dịch vụ các khách hàng đều quay lại cũng như giới thiệu với người thân, bạn bè trong đơn vị… chọn đặt tiếp cho các chuyến đi khác cùng sự tin tưởng vào khả năng tổ chức của SPSC TOUR .

Từ năm 2002, SPSC TOUR phát triển sản phẩm du lịch nước ngoài với chất lượng dịch vụ tốt nhất qua việc tổ chức những chuyến đi đến các nước trong khu vực Châu Á: Thailand, Singapore, Malaysia,Trung Quốc, Hongkong, Hàn Quốc, Nhật Bản rồi đi xa hơn đến Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ, Dubai, Nam Phi,…

2.1.4. Một số giải thưởng công ty đạt được

Top 10 Lữ hành đưa khách đến Malaysia (Tổng cục DL Malaysia trao tặng);

Top 10 Thương Hiệu Việt Du lịch được khách hàng yêu thích nhất (6 năm liền từ 2006 – 2012);

Top 10 Thương Hiệu Vàng Du lịch (các năm 2008, 2011, 2012);

Thương hiệu du lịch Uy tín – Chất lượng.

2.2. Hoạt động hậu mãi đối với khách hàng

2.2.2. Ý nghĩa của hoạt động hậu mãi đối với khách du lịch

Tiếp thu ý kiến phản hồi về chất lượng dịch vụ của khách hàng từ đó công ty thay đổi chất lượng dịch vụ nhằm duy trì lòng tin và sự hài lòng của khách hàng, củng cố thêm mối quan hệ với họ.

Công cụ hiệu quả để tạo nên sức cạnh tranh giữa các công ty.

Mở rộng thị trường thông qua tạo lập khách hàng mới.

2.3. Thực trạng hoạt động hậu mãi của công ty du lịch

Trước đây, một số công ty du lịch khi đã kết thúc tour và thanh lý hợp đồng xong coi như là đã hết, nhưng hiện nay nguyên tắc “bán được hàng không phải là sự kết thúc hoàn toàn của giao dịch”, chính vì vậy mà công tác hậu mãi sau thực hiện tour được các công ty coi trọng.

2.3.1. Khảo sát hoạt động hậu mãi của một số công ty du lịch

Mỗi công ty đều có chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng khác nhau nhưng nhìn chung đều có những chính sách với quyền lợi dành cho khách hàng như:

Điện thoại thăm hỏi khách hàng, lắng nghe và phản hồi ý kiến khách hàng.

Khách sử dụng dịch vụ của công ty sẽ được tham gia chương trình tích lũy điểm để nhận các quà tặng có giá trị.

Tích lũy số lần sử dụng dịch vụ của công ty để nhận các thẻ Ưu đãi, thẻ Vàng với các mức ưu đãi ghi rõ trên thẻ.

Thẻ VIP: tặng cho khách hàng sử dụng các dịch vụ tour 3 lần liên tiếp trong 1 năm. Thẻ có giá trị vô thời hạn, sử dụng cho cá nhân mang tên trên thẻ với nhiều mức ưu đãi.

Thẻ Ưu đãi: tặng cho khách hàng sử dụng các dịch vụ tour của công ty 2 lần liên tiếp trong 1 năm. Thẻ có giá trị vô thời hạn, sử dụng cho cá nhân mang tên trên thẻ với nhiều mức ưu đãi.

– Nhiều chính sách hậu mãi và phong phú.

– Chính sách rõ ràng và công bố công khai và đăng tải trên website của công ty, giúp khách hàng dễ dàng cập nhật và theo dõi.

– Những chính sách tạo được lòng tin từ khách hàng từ đó tạo cho khách hàng sự thích thú để đi lần sau.

– Để có được những chính sách như thế này, đòi hỏi khách hàng phải tham gia chương trình nhiều lần và phải liên tiếp trong vòng một năm.

– Với số lượng những chính sách hậu mãi như thế này cần đòi hỏi công ty phải có số lượng nhân viên chăm sóc khách hàng rất lớn.

2.3.2. Thực trạng hoạt động hậu mãi của công ty SPSC TOUR

Phát hành thẻ ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết.

Gỉảm 5% cho khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty từ lần thứ 3 trở đi.

Chiết khấu hoa hồng cho khách hàng thân thiết giới thiệu đến những khách hàng mới sử dụng dịch vụ của công ty, % hoa hồng tùy theo dịch vụ.

Hỗ trợ phí đi lại trong khu vực trung tâm chúng tôi cho khách gia đình sử dụng dịch vụ của công ty từ lần 2 trở đi.

Đưa ra những chương trình du lịch nước ngoài với giá ưu đãi.

Tổ chức chương trình mừng sinh nhật cho khách hàng trong quá trình tham gia chương trình tour cũng như gửi lời chúc mừng đến khách hàng.

Vẫn có một số khách hàng quen không được cấp thẻ ưu đãi nhưng công ty vẫn nhớ. Và thực hiện đầy đủ những chính sách ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết hoặc khách hàng Vip.

– Những chính sách hậu mãi của công ty rất thực tế, luôn gắn liền với nhu cầu thiết yếu và mang đến những lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng.

– Tạo được sự tin cậy của khách hàng.

– Một phần tạo được sự thỏa mãn cho khách hàng. Góp phần tạo sự thành công cho chương trình du lịch sau này.

– Những chính sách hậu mãi của công ty hiện có tuy đánh vào những lợi ích thiết yếu của khách hàng và tạo được lòng tin đối với khách hàng nhưng nhìn chung những chính sách hiện tại vẫn còn ít và chưa đi sâu vào một số nhu cầu khách như nhu cầu tinh thần.

– Chính sách hậu mãi thiếu sự đa dạng và chưa được linh hoạt.

– Chính sách hậu mãi không được công khai để khách hàng có thể tìm hiểu và tham khảo.

2.3.3. Khảo sát ý kiến khách hàng về hoạt động hậu mãi của công ty SCSP TOUR

Nhóm nghiên cứu đã phát phiếu thăm dò khách hàng đã đăng ký đi du lịch do công ty SCSP TOUR tổ chức.

Số lượng: 20 khách hàng.

Đối tượng: khách đăng ký du lịch nội địa.

Trả lời bảng hỏi theo nội dung dịch vụ hậu mãi của công ty hiện nay như sau:

Mức độ hài lòng (thẻ ưu đãi, chính sách giảm giá, chính sách hoa hồng, hỗ trợ chi phí đi lại): 11 phiếu.

Mức độ chưa hài lòng (ít quan tâm, lợi ích khách hàng còn ít): 9 phiếu.

Qua kết quả khảo sát và qua điện thoại chúng tôi được nghe ý kiến khách hàng trao đổi cho thấy chính sách hậu mãi của công ty cần được quan tâm và chú trọng để có thể phát triển và tăng tính cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành.

Bảng 1. Khảo sát ý kiến khách hàng

2.4. Một số đề xuất, kiến nghị thực hiện hoạt động hậu mãi của công ty SPSC TOUR

Ngoài những chính sách mà công ty đã có, nhóm nghiên cứu đề xuất nêu bổ sung thêm một số chính sách hậu mãi dựa trên tình hình thực tế của công ty và nhu cầu thiết yếu của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ du lịch.

Công ty có thể tiến hành ủy quyền cho các công ty thương mại, kỹ thuật được tuyển chọn làm các dịch vụ hậu mãi. Công ty chỉ tiến hành việc thiết kế các hệ thống tối thiểu và huấn luyện cho nhân viên của bên được ủy quyền. Cách làm này hiệu quả đơn giản và nó tiết kiệm được công sức cũng như nhân sự.

Khi đã đưa ra được những chính sách hậu mãi, phải cam kết thực hiện đúng những gì đã hứa.

Làm thẻ tích điểm khi khách hàng sử dụng dịch vụ để có thể đạt được những ưu đãi.

Có thêm nhiều đối tác hoặc công ty khác trong hệ thống để có thể cung ứng một vài dịch vụ.

Nên có những chương trình tri ân khách hàng thân thiết.

Tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty 3 lần trở lên.

Trong quá trình tham gia tour du lịch công ty chụp ảnh, quay phim về làm đĩa tặng đoàn làm kỉ niệm, sau khi kết thúc công ty đưa ảnh của đoàn lên trang Web của công ty thể hiện sự tôn trọng cũng như lời tri ân khách hàng đã quan tâm và sử dụng dịch vụ của công ty.

Khách hàng là tài sản quý báu của mỗi doanh nghiệp và ngày nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu của khách hàng đòi hỏi ngày càng cao và họ có nhiều sự lựa chọn. Khách hàng khi sử dụng sản phẩm đặc biệt là sản phẩm du lịch, họ không những đòi hỏi về chất lượng giá cả mà họ còn đòi hỏi về những chính sách khuyến mãi, hậu mãi có lợi cho mình. Chính vì thế mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp kể cả du lịch không những chú trọng phát triển những sản phẩm của mình về cả chất lượng và cạnh tranh về giá mà còn phải chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm.

Bài nghiên cứu của chúng tôi đã nêu ra được hiện trạng về công ty cũng như những hoạt động hậu mãi hiện có, từ đó đưa ra những ý kiến nhận xét về ưu điểm và nhược điểm của những hoạt động đó. Chúng tôi cũng đã mạnh dạn tìm hiểu thông tin về hoạt động hậu mãi của một số công ty để tiến hành so sánh với SPSC TOUR để có thể thấy được những điểm mạnh và yếu giữa các doanh nghiệp. Nhóm cũng đã đưa ra những đề xuất dựa trên ý kiến của nhóm để bổ sung thêm vào hoạt động hậu mãi sẵn có của công ty và hy vọng có thể góp một phần nhỏ vào sự phát triển của công ty, coi đó như một hướng phát triển chiến lược.

[1] Trần Văn Thông (2003), Tổng quan du lịch, Nxb Hà Nội.

[2] Business Edge, Chăm sóc khách hàng phát huy lợi thế cạnh tranh, Nxb Trẻ.

[3] Đại học Văn Hiến (2013), Kỷ yếu khoa học sinh viên Đại học Văn Hiến năm 2013.

Công Ty Cổ Phần Du Lịch Dịch Vụ Dầu Khí Hải Phòng / 2023

Tên doanh nghiệp:

Công Ty Cổ Phần Du Lịch Dịch Vụ Dầu Khí Hải Phòng

Tên giao dịch:

OSC HP

Mã số thuế:

0200131828

Tình trạng hoạt động:

Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)

Nơi đăng ký quản lý:

Cục Thuế TP Hải Phòng

Địa chỉ:

Số 40 Trần Quang Khải, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Điện thoại:

(031) 3745348

Fax:

(031) 3745073

Đại diện pháp luật:

Phạm Thế Hùng

Địa chỉ người ĐDPL:

Số 27 Quốc Tử Giám-Phường Văn Chương-Quận Đống đa-Hà Nội

Giám đốc:

Phạm Thế Hùng

Ngày cấp giấy phép:

27/08/1998

Ngày bắt đầu hoạt động:

04/07/2005

Ngày nhận TK:

01/06/1998

Năm tài chính:

2014

Số lao động:

28

Cấp Chương Loại Khoản:

2-558-310-311

Ngành nghề kinh doanh:

TK ngân hàng:

Mã số thuế: 0200131828Tên giao dịch: OSC HPSố tài khoản:321.10000000850Tên ngân hàng:Ngân hàng đầu tư và phát triển hP

Sài Gòn Đi Đâu ? Cẩm Nang Du Lịch Bụi Sài Gòn / 2023

Điểm đến ngày đầu tiên : tham quan bến Bạch Đằng, bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Tôn Đức Thắng, công trường Quách Thị Trang, chợ Bến Thành, Nhà hát TP, Ủy ban nhân dân TP, Bưu điện TP, nhà thờ Đức Bà. Các điểm tham quan trên dao động trong bán kính 2km nên bạn sẽ dễ dàng tham quan hết trong buổi sáng.

Trưa ghé Thảo Cầm Viên, nghỉ ngơi.

Chiều dong xe ngang công viên Tao Đàn, hồ con Rùa, công viên Lê Văn Tám, chợ Tân Định. Sang quận 5 ngắm chợ Bình Tây, ngắm nét yên bình của khu phố người Hoa. Thưởng thức các món ăn Hoa.

Tối lang thang chợ đêm Bến Thành, đường phố Sài Gòn, uống cà phê hay ghé các trung tâm, các con đường thời trang để mua sắm cũng như thưởng thức một số đặc sản của các nơi khác du nhập đến Sài Gòn.

Tối ngắm sông và Sài Gòn lung linh trong đêm trên các tàu nhà hàng ở bến Bạch Đằng, lang thang cafe sát nhà thờ Đức Bà

Ngày thứ 3:

Tùy sở thích bạn có thể lên lịch trình tham quan KDL Văn Thánh, KDL Tân Cảng, KDL Bình Quới… các công viên văn hóa lớn như Suối Tiên, Đầm Sen với hàng ngàn trò chơi đủ phong cách hay hàng loạt các ngôi chùa, nhà thờ nhiều phong cách khác nhau.

Chiều tối mua quà tại các siêu thị, cửa hàng bán đồ lưu niệm rồi lên xe, kết thúc hành trình.

Di chuyển

Là thành phố phát triển vào bậc nhất nước ta, nên nói không ngoa khi bạn có thể bắt xe khách, tàu lửa hay máy bay (nếu có) tại bất kỳ tỉnh nào, miền nào để đến Sài Gòn.

Bằng phương tiện công cộng

Bạn có thể mua vé xe, tàu lửa, vé may bay đi Sài Gòn tại tất cả các bến xe, ga tàu hay đại lý vé máy bay. Mỗi phương tiện di chuyển, hãng xe khách, hãng máy bay có lịch trình di chuyển khác nhau nên bạn cần tham khảo ít nhất vài ngày trước khi khởi hành.

Bằng phương tiện cá nhân

Lời khuyên nếu bạn dùng phương tiện cá nhân đến Sài Gòn là nếu quãng đường trên 300km, bạn nên chọn phương tiện công cộng. Sau khi đến Sài Gòn, bạn có thể thuê xe máy (giá 100.000 đồng/ngày), xe ôm, taxi, hay xích lô để tiện di chuyển.

Lưu ý khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì nên mang đầy đủ giấy tờ, tuân thủ quy định an toàn giao thông đường bộ. Trang bị bao tay, kính, khẩu trang để chống nắng, chống bụi và điện thoại có chức năng google map để tiện di chuyển.

Khách sạn

Vị trí lưu trú thích hợp nhất để bạn tham quan Sài Gòn là các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thị Minh Khai, 3/2. Nếu không chọn khách sạn sang trọng, quy mô lớn, thì mặt bằng chung của các khách sạn tại Sài Gòn dao động từ 150.000 – 300.000 đồng. Bạn có thể gọi điện thoại hay đến tận nơi để hỏi giá.

Đặc sản

Sài Gòn gần như không có bất kỳ đặc sản nào cho riêng mình. Song tại thành phố này, bạn có thể thưởng thức đặc sản của bất kỳ tỉnh, vùng, miền nào của nước ta hay của bất kỳ quốc gia trên thế giới với mức giá từ bình dân đến cao cấp.

Ẩm thực Sài Gòn là dịch vụ khá tốt không chặt chém hay phân biệt đối xử giữa thực khách vùng khác hay tại Sài Gòn (trừ du khách nước ngoài),

Mang gì khi đến Sài Gòn

Mang bất kỳ vật dụng, dụng cụ nào bạn nghĩ cần thiết cho chuyến đi, còn không bạn có thể chọn giải pháp đến Sài Gòn mua sắm và sử dụng (giá vật dụng, quần áo, giày dép tại Sài Gòn không có sự chênh lệch nhiều so với nơi bạn sinh sống. Bên cạnh đó, bạn còn đỡ phải mang vác).

Các tuyến đường thường gặp

Hà Nội/ Sài Gòn – Nha Trang – Đà Lạt

Hà Nội/ Sài Gòn – Bình Dương – Bình Phước – Tây Ninh

Hà Nội/ Sài Gòn – Long An – Bến Tre – Tiền Giang

Hà Nội/ Sài Gòn – các tỉnh miền Tây

(Theo Infonet)

Địa Điểm Vui Chơi Ở Sài Gòn, Du Lịch Sài Gòn Trong 1 Ngày / 2023

Bạn chỉ có một ngày rảnh rỗi để đi chơi? iVIVU.com xin giới thiệu 8 địa điểm cho chuyến du lịch Sài Gòn trong 1 ngày. Bạn không phải di chuyển nhiều, được nghỉ ngơi trong không gian rộng với nhiều cây xanh…

1. Lâu đài TajmaSago | 2. Công viên Đầm Sen và Suối Tiên | 3. Khu du lịch Kỳ Hòa | 4. Khu du lịch Văn Thánh | 5. Khu du lịch Bình Quới | 6. Các điểm câu cá Bình Quới | 7. Vườn cò | 8. Cần Giờ

1. Lâu đài TajmaSago

Tọa lạc bên cạnh hồ bán nguyệt – Phú Mỹ Hưng, Q.7, lâu đài TajmaSago tuyệt đẹp được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc thánh đường Tajma, một trong những kỳ quan của thế giới.

Nhìn từ xa, lâu đài nổi bật với màu trắng tinh tế và những đường nét kiến trúc cổ điển kết hợp hiện đại. Sau cánh cửa được canh gác ngày đêm dẫn vào lâu đài là gian sảnh được thiết kế theo phong cách siêu sang của các bậc vua chúa, những hồ nước rộng rãi, thoáng đãng, những bộ bàn ghế tinh tế, những bức tường với phù điêu được chạm khắc tinh xảo… Ngoài điểm nhấn với hai nhà hàng khác nhau để thực khách cảm nhận, lâu đài còn hút khách với dịch vụ nghỉ dưỡng siêu sang cùng trang thiết bị hiện đại. Lâu đài là một nét độc đáo đối khi đến tham quan du lịch Sài Gòn.

Đầm Sen và Suối Tiên là hai công viên văn hóa, giải trí nổi tiếng nhất trong số các điểm du lịch Sài Gòn. Điểm nhấn của hai công viên này ngoài cảnh quan tuyệt đẹp là hệ thống trò chơi phong phú với ba cấp bậc khác nhau, phục vụ tất cả các đối tượng đến vui chơi và thư giãn.

Bên cạnh đó, hai công viên này liên tục làm mới mình với hàng loạt trò chơi, trang thiết bị nên dù có đến bao nhiêu lần, bạn vẫn cảm thấy mới mẻ và đáng để trải nghiệm. Trước khi du du lịch Đại Nam ở Bình Dương xuất hiện thì Suối tiên là một trong những khu phức hợp lớn đối cho người dân khi du lịch Sài Gòn.

Địa chỉ: Công viên văn hóa Đầm Sen, 3 Hòa Bình, phường 3, quận 11, TP.HCM; Suối Tiên: 120 Quốc lộ 1A, Tân Phú, Quận 9.

3. Khu du lịch Kỳ Hòa

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, KDL Kỳ Hòa xanh mát với khu công viên, trung tâm hội chợ quốc tế, khách sạn hiện đại và cả một hệ thống nhà hàng. Tại đây có đủ các loại hình vui chơi giải trí dành cho người lớn và trẻ em như bơi thuyền trên hồ, đu quay đứng, bập bênh, đi xe lửa vòng quanh đất nước, nhà cười, sở thú mini…

Địa chỉ: 12 đường 3 tháng 2, Q 10.

Tọa lạc gần ngã tư hàng xanh, KDL Văn Thánh với những trảng cỏ bạt ngàn, hàng dừa xanh mát, hồ bơi rộng thoáng, thức ăn giá rẻ… là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn nghỉ dưỡng một ngày mà không muốn đi xa. Đến đây, bạn có thể chọn bất kỳ chỗ ngồi nào cho mình và bạn bè, song lựa chọn nhiều nhất lại thiên về những căn chòi nhỏ dọc bờ sông. Ngoài cái thoáng mát, dễ chịu của một ngôi chòi trên nước, mỗi lều còn được trang bị một giường gỗ và một bếp than nướng đáp ứng nhu cầu BBQ hay nghỉ ngơi của bạn. Một trong những điểm đến “mì ăn liền” cho dân du lịch Sài Gòn.

Địa chỉ: 48/10 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh

Cách ngã tư Hàng Xanh khoảng 4km, KDL Bình Quới hút du khách với nét duyên của khu nghỉ dưỡng đậm nét miền Tây thanh bình với con nước, cầu khỉ, cầu gỗ, thuyền đậu dọc bến sông, những ngôi nhà lá ẩn hiện và những con đường mòn mềm mại uốn lượn. Song KDL này cũng có điểm trừ là ngoài những căn nhà lá nhỏ mà khách phải đăng ký mới được phục vụ thì nó không có nhiều chỗ để thực khách ngả lưng, thư giãn.

Rộng rãi, mức giá mềm cùng lợi thế sau khi gọi món, bạn có thể tùy ý sử dụng một một hay nhiều chòi (tùy số người) để nghỉ ngơi, ăn uống, tán dóc cả ngày nên đây là một trong những địa điểm phù hợp cả sinh viên, học sinh và gia đình trẻ. Bên cạnh đó, nếu đơn giản chỉ thích đến nghỉ ngơi, thư giãn, bạn có thể chọn cho mình một chiếc cần câu và một khu vực yên tĩnh một chút để suy ngẫm về người, về đời và về những lo toan của cuộc sống.

Vườn cò là địa danh tập trung, nghỉ ngơi và vui chơi với bạn bè quen thuộc của giới trẻ quận 9 và quận Thủ Đức nói riêng và giới trẻ thích du lịch Sài Gòn nói chung. Điểm nhấn tuyệt đẹp của địa danh này là bức tranh hoàng hôn trên thuyền giữa sông ngắm từng đàn cò về tổ. Chỉ đẹp vào thời khắc đó nên với những người lần đầu đến (vào ban ngày, đi ít người) có thể hơi buồn chán và đơn điệu. Thế nhưng, với cái rộng rãi, thoáng mát của một khu đất được phủ xanh cây cối, đây là địa điểm lý thú cho những cuộc gặp mặt, họp bạn, chơi trò chơi lớn hay ăn uống nghỉ ngơi.

Cách trung tâm thành phố vài chục km theo hướng Nhà Bè, địa danh Cần Giờ thu hút du khách với hàng loạt loại hình du lịch khác nhau như chơi đùa với khỉ tại đảo khỉ, len lỏi thuyền khám phá rừng Sác, vui đùa thư giãn ở bãi biển cát đục, thưởng thức hải sản tươi ngon.

Bên cạnh việc khám phá địa danh này trong ngày, bạn có thể chọn ở lại qua đêm để tham gia hội trại hay xin ngủ tại nhà dân, tìm hiểu thêm nét văn hóa phương Nam tại thành phố hiện đại bậc nhất nước ta. Cần giờ là một điểm đến quan thuộc trong số các khu du lịch Sài Gòn.

Tham khảo danh sách khách sạn Sài Gòn

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Zing