Top 5 # Du Lịch Inbound Và Outbound Là Gì Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Samthienha.com

Outbound Là Gì ? Sự Khác Biệt Giữa Inbound Và Outbound

Outbound là một trong những thuật ngữ du lịch thường được nhắc đến nhiều, đặc biệt là khi bạn đi du lịch nước ngoài. Nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ thuật ngữ thông dụng này chưa? Nếu chưa, hãy cùng Travelgear tìm hiểu Outbound là gì? Du lịch outbound khác gì với inbound?

Dựa theo từ điển tiếng Anh của Cambridge, outbound được dịch là “rời khỏi một vùng/ địa điểm/ đất nước”. Tuy nhiên, trong ngành du lịch và tour của Việt Nam, thuật ngữ outbound được sử dụng để chỉ việc đi ra nước ngoài.

Khái niệm du lịch Outbound là gì ?

Du lịch outbound có nghĩa là những chuyến du lịch đi chơi tại nước ngoài trong thời gian ngắn, được tổ chức cho những người đang sinh sống và làm việc ở quốc gia sở tại.

Vậy sự khác biệt giữa du lịch inbound và outbound là gì ? Sự khác biệt giữa hai hình thức này thực sự khá đơn giản – inbound là khi mọi người từ nước khác đến thăm đất nước của bạn, còn outbound là khi mọi người ở nước bạn đến thăm một quốc gia khác.

Tìm hiểu thêm về khái niệm inbound trong bài viết inbound là gì nhé các bạn

Tour outbound là những chuyến du lịch quốc tế/ nước ngoài dành cho khách trong nước được tổ chức theo tour bởi các công ty du lịch lữ hành.

Số lượng khách du lịch Việt Nam chọn đi du lịch outbound thay vì đi du lịch trong nước đang tăng lên do giá cả cạnh tranh cao và các địa điểm nước ngoài hấp dẫn. Các công ty du lịch nước ngoài đã tung ra nhiều chiến dịch quảng cáo bắt mắt để thu hút du khách Việt Nam và một số công ty lữ hành cho biết doanh số bán tour du lịch nước ngoài gần đây vượt xa các gói tour nội địa.

Thông qua những khái niệm trên về outbound la gi, bạn có thể dễ dàng đoán ra được khách outbound là gì. Khách outbound là những du khách sống ở tại một quốc gia nào đó, ra nước ngoài để du lịch, vui chơi, tận hưởng.

Ví dụ như người Việt Nam ra nước ngoài du lịch được gọi là khách outbound. Tuy nhiên người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam, nếu họ đi du lịch nước ngoài, họ vẫn được xem là khách outbound.

Hiện nay, Đài Loan, Bali, Dubai và Bhutan là những địa điểm du lịch mới và phổ biến đối với outbound tourism của Việt Nam, theo Vietnam Insider. Ngoài ra, vì Việt Nam là thành viên của ASEAN, nên những địa điểm như Phillippine, Lào, Indonesia cũng là những lựa chọn phổ biến với du khách Việt do được miễn thị thực và giá rẻ

Outbound tourism được định nghĩa là các hoạt động du lịch nước ngoài của người dân ở quốc gia sở tại. Có thể bao gồm nhiều mục đích: thăm bạn bè và người thân, tìm kiếm giải pháp y tế và sức khỏe, giải trí và du lịch, kinh doanh hoặc học tập.

Nói đơn giản, khi người dân của một quốc gia đi đến một nơi nằm ngoài ranh giới địa lý của chính quốc gia đó được xem là outbound tourism của quốc gia đó.

Nhân viên điều hành tour outbound là ai ?

Nhân viên điều hành tour outbound là những người tiếp thị các sản phẩm du lịch cho khách hàng có nhu cầu tìm kiếm trải nghiệm cụ thể ở một điểm đến tại nước ngoài. Đây là những người sẽ thiết kế, điều hành các hoạt động cho chuyến đi, làm việc với các đối tác tại điểm đến hoặc họ có thể tư vấn cho khách hàng các chuyến đi đã được thiết kế bởi các công ty du lịch lữ hành trong nước.

Có niềm đam mê và hứng thú với ngành du lịch

Cần có kiến thức về các điểm đến nổi tiếng, được du khách ưa thích

Kỹ năng ngoại ngữ

Kỹ năng giao tiếp ứng xử và tạo lập quan hệ

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Kỹ năng tổ chức

Có kiến thức về công nghệ thông tin

Kỹ năng quản lý thời gian tốt.

II. Những khái niệm khác liên quan đến Outbound

Điều kiện để trở thành nhân viên outbound là gì ?

Sự khác nhau giữa inbound và outbound marketing là gì ?

Outbound marketing được định nghĩa là bất kỳ loại hình tiếp thị nào trong đó công ty bắt đầu cuộc trò chuyện và gửi thông điệp của mình đến khán giả. Các ví dụ điển hình của outbound marketing bao gồm các hình thức tiếp thị và quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, quảng cáo trên radio, quảng cáo in ấn (trên báo, trên tạp chí, tờ rơi, ấn phẩm quảng cáo, v.v.) và thư rác (email spam).

Vậy sự khác biệt giữa marketing inbound và outbound là gì? Marketing outbound trái ngược với inbound. Trong khi outbound cố gắng dồn ép thông tin vào khách hàng bất kể họ cần hay không, thì inbound tìm cách để thu hút khách hàng, đưa cho họ những thông tin đúng nhu cầu. Những ví dụ phổ biến của inbound bao gồm marketing nội dung, viết blog, SEO và opt- In trong email. Ngoài ra, quảng cáo có trả tiền (paid search) được coi là một hình thức của inbound, bởi vì quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi mọi người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Giống như tầm quan trọng của inbound link đối với xếp hạng website, outbound link cũng rất quan trọng đối với chiến lược SEO cho trang web của bạn. Vậy outbound link là gì?

Khi một người nhấp vào outbound link, điều đó có nghĩa là người đó sẽ rời khỏi trang web của bạn và đến một trang khác. Hay nói một cách đơn giản outbound links là những liên kết trỏ sẽ đưa bạn đến tên miền hoàn toàn khác với trang web hiện tại. Hầu hết các trang web đều có liên kết ngoài.

Khi bạn hiểu rõ được outbound link la gi, bạn sẽ có thể kiểm soát chúng tốt, điều này tác động tích cực đến SEO. Khi bạn cung cấp nội dung với liên kết trỏ tốt và có liên quan, Google sẽ xem trang web/blog của bạn là một nguồn tin tức đáng tin cậy và chất lượng.

Outbound logistics là gì ?

Không giống như inbound logistics tập trung chủ yếu vào việc mua và sắp xếp sếp vận chuyển sản phẩm, bộ phận, nguyên liệu và hàng tồn kho thành phẩm từ nhà cung cấp đến nhà kho hoặc nhà máy sản xuất, outbound logistics là một quá trình hoàn toàn riêng biệt.

Phần chuỗi cung ứng này phụ thuộc rất nhiều vào vận chuyển, lưu trữ thành phẩm và phân phối đến khách hàng. Quá trình sẽ bắt đầu với một đơn đặt hàng của khách hàng, chuyển sang đóng gói kho và kết thúc bằng việc giao sản phẩm. Nếu muốn hoạt động trơn tru, các doanh nghiệp phải chọn các kênh phân phối phù hợp, duy trì một hệ thống dự trữ hàng tồn kho hợp lý và tối ưu hóa các tùy chọn giao hàng.

Outbound call là sự đối lập của inbound call. Nhân viên bán hàng của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng qua điện thoại. Đó có thể là một cuộc gọi mà khách hàng không mong muốn nhận được, hoặc có thể là khách hàng tiềm năng bày tỏ sự quan tâm đến trang web của bạn hoặc từ một nguồn khác.

Những cuộc gọi outbound này cung cấp cho nhóm bán hàng của bạn lợi thế về thời gian chuẩn bị. Bạn có thời gian để nghiên cứu và tìm kiếm bất kỳ thông tin nào, chẳng hạn như email tiếp thị họ đã mở và nhấp, các sự kiện hoặc hội thảo trên web mà họ đã tham dự hoặc blog họ đọc và chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong khi inbound call là một cuộc gọi đến từ một nguồn bên ngoài. Thông thường, một khách hàng tiềm năng hoặc một khách hàng hiện tại gọi cho bạn với một mục đích cụ thể. Có lẽ họ có câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, họ muốn giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc họ có thể chỉ muốn biết tình trạng của dự án của họ.

Outbound sales là tất cả các cách bạn có thể sử dụng để liên hệ với khách hàng tiềm năng qua email, điện thoại, trò chuyện, v.v.

Khi đó, outbound được chia thành 2 hình thức: cold call (cuộc gọi ngẫu nhiên, bạn gọi cho khách hàng đó lần đầu tiên) và warm call (khi khách hàng đã từng gọi hỏi thông tin từ bạn hoặc bạn đã từng giao dịch với khách hàng này). Vì bạn là người sẽ chủ động trong sale outbound, đồng nghĩa là bạn đang cố gắng bắt chuyện với một người lạ. Do đó, bạn cần phải có một chiến lược để đảm bảo rằng bạn có thể thuyết phục được khách hàng.

Trên đây là tổng hợp những khái niệm về outbound. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về inbound, outbound là gì, và sự khác biệt giữa chúng!

Xem thêm >> Inbound là gì? Các khái niệm liên quan đến Inbound cần biết

Inbound Là Gì? Outbound Là Gì? Và 10 Khái Niệm Liên Quan Cần Biết

Bạn có biết Inbound là gì?

Theo định nghĩa trong từ điển Cambridge, inbound được giải thích là “đi du lịch đến một địa điểm cụ thể/ đi về nước”.

Khách Inbound là khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch và lưu trú trong thời gian ngắn, hay người Việt định cư ở nước ngoài hồi hương thăm quê.

Du lịch Inbound chính là những chuyến du lịch khám phá vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam mà khách tham quan là người nước ngoài hoặc Việt kiều. Họ là người sinh sống – làm việc ở nước ngoài, đến Việt Nam lưu trú trong một khoảng thời gian cụ thể.

Khách Inbound chỉ lưu trú tại nước ta trong một khoảng thời gian cụ thể

Tour Inbound là loại hình tour du lịch tham quan – khám phá Việt Nam được tổ chức dành cho đối tượng khách quốc tế (khách Inbound).

– Điều hành Tour Inbound là gì?

Một doanh nghiệp được gọi là nhà điều hành Tour Inbound khi có trụ sở và làm việc để quảng bá rộng rãi các điểm đến của quốc gia sở tại cho khách quốc tế. Đơn vị điều hành Tour Inbound sẽ cung cấp cho khách mua gói dịch vụ các hỗ trợ: giấy tờ hành chính, sắp xếp hoạt động trong tour du lịch, hướng dẫn viên phiên dịch, đưa đón sân bay, hỗ trợ tình huống khẩn cấp…

Theo UNWTO – Tổ chức Du lịch thế giới, Inbound tourism là hoạt động du lịch của du khách không dưới 24 giờ và không quá 1 năm khi đến nơi bên ngoài đất nước mình. Và mục đích chuyến đi không phải là làm việc lâu dài mà để nghỉ ngơi – thư giãn – giải trí.

Bạn có biết Outbound là gì?

Trong lĩnh vực du lịch lữ hành, Outbound là thuật ngữ dùng để chỉ việc đi ra nước ngoài du lịch.

Khách Outbound là du khách sinh sống ở một quốc gia nào đó, muốn ra nước ngoài để du lịch, vui chơi, khám phá… Ví dụ người Việt sang Nga du lịch là khách Outbound. Với người nước ngoài hiện đang sinh sống – làm việc ở nước ta nếu đi du lịch nước ngoài thì họ vẫn được xem là khách Outbound.

Từ định nghĩa trên, có thể hiểu du lịch Outbound là chuyến du lịch khám phá một đất nước nào đó trong khoảng thời gian ngắn được tổ chức dành cho những người đang sinh sống – làm việc ở quốc gia sở tại. Ví dụ chuyến du lịch Outbound đi Hàn Quốc 1 tuần cho đoàn khách là người Việt Nam.

Do đó, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa du lịch Inbound và Outbound. Du lịch Inbound là khi người dân từ nước khác đến thăm thú đất nước của bạn, còn du lịch Outbound là khi người dân nước bạn đi ra nước ngoài thăm một quốc gia khác.

Người Việt ra nước ngoài du lịch là du lịch outbound

Các công ty du lịch lữ hành tổ chức chuyến đi du lịch nước ngoài theo nhóm cho khách trong nước có nhu cầu – đó chính là tour outbound.

Hiểu một cách đơn giản, khi người dân một quốc gia đi đến nơi nằm ngoài đường biên giới địa lý nước mình thì được xem là Outbound Tourism của quốc gia đó. Họ có thể đi du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, học tập, kinh doanh hay chăm sóc sức khỏe, thăm người thân – bạn bè…

– Công việc nhân viên điều hành Tour Outbound gồm những gì?

Nhân viên điều hành tour outbound sẽ phụ trách việc giới thiệu các tour du lịch khám phá một điểm đến ở nước ngoài cho khách hàng có nhu cầu trải nghiệm. Với công việc cụ thể là:

* Thiết kế hành trình di chuyển, khám phá các điểm đến tham quan

* Điều hành lịch trình, hoạt động cho chuyến đi

* Làm việc với những đối tác tại điểm đến để cung cấp dịch vụ trong hành trình khám phá của đoàn khách…

Do đó mà nhân viên điều hành tour outbound không chỉ phải có hứng thú, đam mê với ngành du lịch – có kiến thức về những điểm đến nổi tiếng du khách yêu thích mà còn cần có kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian tốt – kỹ năng thuyết phục khách hàng – kỹ năng giao tiếp ứng xử – kỹ năng sử dụng ngoại ngữ…

Ms. Smile

Outbound Tourism Là Gì? Tổng Hợp Kiến Thức Outbound Tourism

Outbound Tourism là một thuật ngữ xuất phát từ tiếng Anh, cụm từ này dùng để chỉ dịch vụ lữ hành mà người dân của nước sở tại sẽ đến một đất nước khác để du lịch, khám phá. Nói một cách đơn giản, Outbound Tourism có nghĩa là đi du lịch nước ngoài, một ví dụ đơn giản đó là ví dụ bạn là người Việt Nam đi du lịch ở nước ngoài, bạn cẩn thận nhầm lẫn với Inbound Tourism (khách du lịch tới nước mình).

→ Outbound Tourism phát triển như thế nào?

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch hiện nay, nhu cầu của du khách Việt không còn chỉ là khám phá, thăm quan trong nước nữa. Thêm vào đó, họ muốn khám phá nhiều hơn những đất nước, những nền văn hóa khác trên thế giới. Đó cũng là lý do chính giải thích cho sự gia tăng như “nấm sau mưa” của các công ty, dịch vụ du lịch, lữ hành Outbound tại Việt Nam.

Nếu như 10 năm trước, 1 chuyến du lịch đi nước ngoài được coi là một điều xa xỉ, chỉ những “đại gia” mới có thể chi trả thì hiện nay, càng ngày càng có nhiều người muốn đến một đất nước khác ngoài Việt Nam để khám phá, trải nghiệm. Việc bỏ ra một số tiền tương đối lớn cho một chuyến du lịch nước ngoài cũng không còn là một vấn đề khó khăn.

Thêm vào đó, ngày càng có nhiều blogger du lịch, traveler nổi tiếng, thường xuyên đăng tải những hình ảnh, clip du lịch nước ngoài độc đáo, thú vị thu hút hàng triệu người theo dõi. Chính vì thế mà rất nhiều người cũng có mong muốn được trải nghiệm.

→ Chi phí du lịch Outbound đắt không?

Với những đất nước trong khu vực, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á thì chi phí thường sẽ không quá đắt, dao động khoảng 8.000.000đ – 20.000.000đ/người

Còn với những chuyến du lịch Outbound đến những quốc gia xa hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Mỹ, … thì chi phí sẽ cao hơn, khoảng từ 35.000.000đ/người.

TOP 04 điểm du lịch Outbound phổ biến

#1 Thái Lan – Đất nước chùa Vàng

Đất nước này được ví như một địa điểm du lịch “quốc dân” đối với những khác du lịch Việt Nam. Lý do lớn nhất là bởi chi phí rẻ, đôi khi còn rẻ hơn những chuyến du lịch trong nước. Mặt khác, Thái Lan còn là một thiên đường du lịch với những hoạt động văn hóa đặc sắc, một nền ẩm thực phong phú, ngôi chùa đẹp đầy hấp dẫn.

#2 Singapore – Quốc gia đa văn hoá

Singapore chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Đến đây, bạn sẽ được thăm quan những công trình kiến trúc được xếp vào hàng độc đáo nhất thế giới như Đài phun nước Sư Tử, Vườn thực vật Garden By the Bay, vườn thú ban đêm, …

Ngoài ra, vì là một quốc gia đa văn hóa nên việc trải nghiệm đặc trưng của nhiều quốc gia ngay tại Singapore là điều mà du khách rất yêu thích. Có rất nhiều những khu phố người Hoa, phố Ấn Độ và cả phố Tây tại Singapore, mỗi nơi lại thể hiện những nét riêng của từng nền văn hóa.

#3 Trung Quốc

Khi nói đến những điểm du lịch Outbound Tourism được du khách lựa chọn nhiều thì không thể bỏ qua đất nước tỷ dân Trung Quốc. Đó có thể là những thành phố nằm bên kia cửa khẩu như Đông Hưng hay những địa điểm xa hơn như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Bắc Kinh, Thượng Hải, … Phương tiện di chuyển khá đa dạng, bạn có thể đi ô tô, đi tàu hoặc đi máy bay, chi phí cho các tương đối hợp lý, không quá cao.

Đến mỗi một địa điểm khác nhau, bạn sẽ như được khám phá một thế giới mới, hoàn toàn khác với địa điểm bạn đi trước đó. Không chỉ có văn hóa, đất nước này còn có rất nhiều những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử hoành tráng như Trương Gia Giới, Núi Võ Đang, Vạn Lý Trường Thành, …

#4 Du lịch Outbound Châu Âu

Các nước châu Âu có vị trí gần nhau, việc đi lại giữa các nước rất dễ dàng nên khi đến châu Âu bạn có thể đi du lịch ở nhiều quốc gia. Mỗi quốc gia sẽ là một hành trình khám phá mới với những trải nghiệm không thể nào quên.

03 lưu ý dành cho Outbound Tourism

→ Tìm hiểu và lên kế hoạch

→ Chuẩn bị tiền, giấy tờ trước khi đi

Trước khi đi, bạncần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân để có thể cung cấp cho những cơ quan có thẩm quyền trong một số trường hợp. Nếu quốc gia bạn sắp tới có yêu cầu visa, bạn phải đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ, tránh trường hợp đến sân bay lại bị mời về vì thiếu visa hay hộ chiếu thì thật đáng tiếc.

→ Hãy văn minh, tôn trọng văn hóa

Hãy luôn ứng xử, hành động một cách lịch sự, văn minh. Điều này sẽ giúp bạn gây được thiện cảm cho người xung quanh và giữ được hình ảnh tốt của khách du lịch Việt Nam trên toàn thế giới.

Inbound Là Gì? Những Khái Niệm Về Inbound Bạn Cần Biết

1. Inbound là gì?

Inbound có nghĩa là đến, Inbound có ý chỉ hành động du lịch, di chuyển đến một địa điểm nào đó. Trong ngành du lịch, lữ hành, Inbound được gắn với các thuật ngữ như khách Inbound, tour Inbound,…

Khách du lịch Inbound là khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch và lưu trú trong thời gian ngắn. Họ cũng có thể là người Việt định cư ở nước ngoài và hồi hương về thăm quê trong một thời gian nhất định. Ví dụ người Trung Quốc sang Việt Nam du lịch gọi là khách Inbound.

Du lịch Inbound là chuyến đi của người nước ngoài đến Việt Nam tham quan, khám phá vẻ đẹp của đất nước hoặc là chuyến hồi hương của Việt kiều về thăm quê. Họ đến Việt Nam lưu trú trong một khoảng thời gian cụ thể.

Tour Inbound là loại hình tour du lịch, tham quan khám phá Việt Nam được tổ chức dành cho khách Inbound.

Điều hành Tour Inbound là đơn vị tổ chức có nhiệm vụ quảng bá hình ảnh du lịch quốc gia đến với khách quốc tế. Đơn vị điều hành sẽ hỗ trợ khách hàng các thủ tục giấy tờ hành chính, sắp xếp các hoạt động trong tour du lịch, sắp xếp hướng dẫn viên du lịch, dịch vụ đưa đón sân bay, hỗ trợ các tình huống khẩn cấp,…

Inbound Tourism là hoạt động du lịch của du khách đến tham quan một đất nước không phải đất nước của họ, thời gian đi phải trên 24 giờ và không quá 1 năm. Mục đích của chuyến đi là để nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn chứ không phải để làm việc lâu dài.

2. Outbound là gì?

Cùng với thuật ngữ Inbound, chúng ta cùng tìm hiểu về thuật ngữ Outbound trong ngành du lịch. Nắm được 2 thuật ngữ này sẽ giúp bạn phân biệt rõ hơn và không dễ nhầm lẫn.

Khách Outbound là du khách sinh sống ở một quốc gia và đi ra nước ngoài để du lịch, vui chơi, khám phá. Ví dụ người Việt Nam đi du lịch sang Nhật Bản là khách Outbound.

Nếu là người nước ngoài định cư, sinh sống ở Việt Nam mà đi nước ngoài du lịch cũng được xem là khách Outbound. Ví dụ nếu bạn là người Singapore, định cư và làm việc ở Việt Nam và bạn muốn đi du lịch sang Mỹ, Anh, Pháp,…thì bạn là khách Outbound của Việt Nam.

Du lịch Outbound là chuyến đi khám phá một đất nước nào đó của người đang sinh sống tại quốc gia sở tại trong một thời gian ngắn. Ví dụ, bạn là người Việt Nam và bạn có chuyến đi du lịch Hàn Quốc 1 tuần.

Tour outbound là những chuyến đi du lịch nước ngoài được tổ chức cho khách trong nước. Ví dụ như tour đi Thái Lan 5 ngày 6 đêm, tour đi Hàn Quốc 10 ngày 9 đêm,…

Điều hành tour Outbound có trách nhiệm giới thiệu điểm du lịch tại một đất nước nào đó cho khách hàng. Họ sẽ thiết kế tour, lựa chọn các điểm du lịch, tổ chức các hoạt động cho chuyến đi, làm việc với các đối tác tại điểm đến,…

Outbound Tourism là hoạt động người dân của một quốc gia đi ra khỏi biên giới địa lí của nước mình, trong thời gian lớn hơn 24 giờ và nhỏ hơn 1 năm, với mục đích là nghỉ dưỡng, học tập, kinh doanh, chăm sóc sức khỏe, thăm người thân, bạn bè,…

3. Một số khái niệm Inbound khác

Inbound Marketing là thuật ngữ trong lĩnh vực Marketing, chỉ phương pháp thu hút khách hàng qua việc tạo ra các nội dung hấp dẫn. Inbound Marketing sẽ không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, phiền hà.

Inbound Logistics là hoạt động kiểm soát dòng nguyên liệu thô từ nhà cung cấp đến các cơ sở sản xuất. Inbound Logistics nhằm giúp cho hoạt động sản xuất diễn ra thuận lợi hơn, với chi phí thấp nhất và ít rủi ro hơn.

Inbound Sales là phương pháp tư vấn bán hàng, đòi hỏi sự tương tác giữa người bán và người mua. Hoạt động này bao gồm việc trao đổi thông tin, tư vấn trước khi bán hàng, trong khi bán hàng và sau khi bán hàng.

Inbound links hay còn gọi là backlink, incoming link, inlink, hay còn là đường link liên kết từ một trang web khác hướng đến trang web của bạn.

Inbound call là cuộc gọi đến công ty từ một khách hàng, đối tác thân thiết của công ty với một mục đích cụ thể như hỏi chi tiết thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc để giải quyết một vấn đề cụ thể nào đó.