Đóng Góp Của Du Lịch Vào Gdp

--- Bài mới hơn ---

  • Khách Quốc Tế Đến Việt Nam Tháng 3 Giảm 68%, Doanh Thu Du Lịch Lữ Hành Quý I Giảm 28%
  • Khách Du Lịchtrung Quốc Đến Việt Nam Giảm Mạnh Do Đâu?
  • Du Lịch Việt Nam Hết Hấp Dẫn Du Khách Ngoại Quốc
  • Thực Trạng Du Lịch Việt Nam Hiện Nay
  • Báo Cáo Thực Tập Công Ty Du Lịch Việt Nam Tại Hà Nội
  • Thực tế cho thấy, ngày nay hầu hết các quốc gia trên thế giới đều xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng, đóng góp đáng kể và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa,… của đất nước.

    Theo công bố mới đây tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch G20 vừa diễn ra ngày 16 tháng 5 năm 2012 tại Mexico, ngành du lịch chiếm 9% thu nhập GDP thế giới. Du lịch là một trong những ngành kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất. Năm 2011, mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế thế giới tăng trưởng không lấy gì làm tốt đẹp và ổn định, ngành du lịch toàn thế giới vẫn tăng 4,6%, đón được 982 triệu lượt khách và thu nhập du lịch tăng 3,8%. Dự báo du lịch thế giới sẽ tiếp tục tăng trưởng một cách bền vững trong những năm tới, đạt 1 tỷ lượt khách trong năm 2012 và 1,8 tỷ lượt năm 2030.

    Bên cạnh những chỉ số đóng góp ấn tượng trên, du lịch cũng được đánh giá là ngành quan trọng tạo nhiều việc làm cho xã hội, chiếm 8% lao động toàn cầu. Cứ mỗi một việc làm trong ngành du lịch ước tính tạo ra 2 việc làm cho các ngành khác. Ngành du lịch cũng sử dụng lao động nhiều vượt trội so với ngành công nghiệp khác, gấp 6 lần ngành sản xuất ô tô, gấp 4 lần ngành khai khoáng, và gấp 3 lần ngành tài chính. Du lịch cũng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy mậu dịch quốc tế. Năm 2011, xuất khẩu thông qua du lịch quốc tế bao gồm cả vận chuyển hành khách đạt 1,2 nghìn tỷ USD, chiếm 30% xuất khẩu toàn thế giới.

    Tổng giá trị đóng góp du lịch vào GDP của quốc gia gồm:

    Đóng góp trực tiếp (1) + Đóng góp gián tiếp (2) + Đóng góp phát sinh (3).

    (1). Đóng góp trực tiếp: Tổng chi tiêu (trên phạm vi quốc gia) của khách du lịch quốc tế, khách du lịch nội địa (cả mục đích kinh doanh và nghỉ dưỡng), chi tiêu của Chính phủ đầu tư cho các điểm tham quan như công trình văn hóa (bảo tàng) hoặc các khu vui chơi giải trí (công viên quốc gia); thu nhập của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở lưu trú, vận chuyển (đường bộ, đường không, đường thủy,..), cầu cảng, sân bay, dịch vụ vui chơi giải trí, các điểm tham quan du lịch, các cửa hàng bán lẻ, các khu dịch vụ văn hóa, thể thao, giải trí. Trừ phần chi phí mà các cơ sở cung cấp dịch vụ này mua các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ để phục vụ cho khách du lịch.

    (2). Đóng góp gián tiếp:

    + Chi tiêu đầu tư vật chất cho du lịch: Ví dụ như đầu tư mua máy bay mới, xây dựng khách sạn mới;

    + Chi tiêu công của chính phủ: ví dụ như đầu tư kinh phí xúc tiến, quảng bá, hàng không, chi phí cho công tác quản lý nhà nước chung, chi phí cho phục vụ an toàn an ninh, vệ sinh môi trường…

    + Chi phí do các đơn vị, cơ sở cung cấp dịch vụ mua sắm trong nước đối với hàng hóa, dịch vụ để phục vụ khách du lịch. Ví dụ: chi phí mua sắm thực phẩm, dịch vụ giặt là trong khách sạn, chi phí mua xăng dầu, dịch vụ cho hàng không, dịch vụ tin học, kết nối mạng trong các hãng lữ hành…

    (3). Đóng góp phát sinh: Đây là khoản chi tiêu cá nhân của tổng đội ngũ, lực lượng lao động tham gia cả trực tiếp và gián tiếp vào ngành du lịch trên toàn quốc, gồm cả các cấp quản lý nhà nước và cơ sở cung cấp dịch vụ, hãng lữ hành, khách sạn…

    Ví dụ: Chi tiêu cho ăn uống, tham gia hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm quần áo, vật dụng cá nhân, nhà ở…

    Với cách tính trên, theo dự báo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, năm 2012, giá trị đóng góp trực tiếp vào GDP của ngành du lịch Việt Nam sẽ tăng 6,6% so với năm 2011 và sẽ tăng bình quân 6,1% hàng năm tính đến năm 2022; tổng giá trị đóng góp của toàn ngành (trực tiếp, gián tiếp và phát sinh) vào GDP tăng 5,3% năm 2012 và sẽ tăng bình quân 6,0% tới năm 2022. Về tạo việc làm, năm 2012, tổng lao động trong ngành du lịch Việt Nam tăng 1,4% tương đương 4.355.000 gồm cả lao động trực tiếp và gián tiếp và sẽ tăng trung bình 1,1% hàng năm và sẽ đạt 4.874.000 vào năm 2022. Về xuất khẩu du lịch tại chỗ trong năm 2012, tăng 5% và bình quân tăng 6% hàng năm, tới năm 2022 đạt 4,3% tổng kim ngạch xuất khẩu quốc gia. Về đầu tư du lịch trong năm 2012 sẽ tăng 0,5%, trong vòng 10 năm tới con số này sẽ đạt 7,7% trong tổng đầu tư toàn quốc.

    Với những chỉ số dự báo ấn tượng và khả quan trên, có thể thấy ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước một tương lai đầy hứa hẹn. Đó là dấu hiệu đáng mừng, tuy nhiên cũng còn phải đương đầu với không ít thách thức và khó khăn phía trước, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa và khu vực hóa ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt, phức tạp hơn và không chỉ giới hạn ở phạm vi cấp quốc gia mà còn lan tỏa trên toàn khu vực. Để có thể phát triển du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, có sức hấp dẫn và cạnh tranh cao, bên cạnh nỗ lực của riêng bản thân ngành du lịch, rất cần có sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ tất cả các cấp, các ngành. Trong đó cần phải có đột phá ngay từ khâu nhận thức về du lịch, mọi quyết định phát triển du lịch cần phải nâng lên thành quyết tâm và ý chí chính trị cấp quốc gia. Du lịch Việt Nam đã bước ra khỏi giai đoạn phát triển ban đầu và đang tiến vào giai đoạn chuyển tiếp trước khi bứt phá. Toàn ngành du lịch, trực tiếp đối với các cấp quản lý nhà nước về du lịch, từ trung ương tới địa phương, cần phải chủ động nghiên cứu, bám sát diễn biến của thị trường, nhạy bén hơn nữa với những biến động của tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở trong nước và quốc tế. Nghiên cứu đề xuất áp dụng các công nghệ hiện đại vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, đặc biệt về tài khoản vệ tinh du lịch, qua đó sẽ giúp công tác dự báo xu hướng thị trường và đánh giá chính xác hơn về hiệu quả và vai trò đóng góp của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân. Đồng thời, đề xuất các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, các kế hoạch, quy hoạch du lịch phù hợp và khả thi, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Với những định hướng cơ bản trên, nếu vận dụng và thực thi tốt, chắc chắn sẽ tạo cơ sở vững chắc để thúc đẩy ngành du lịch phát triển theo hướng chất lượng, bền vững, đạt mục tiêu đề ra.

    Phạm Quang Hưng

    Nguyên Vụ trưởng Vụ HTQT – TCDL

    Các bài viết khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Địa Điểm Du Lịch Việt Nam Đẹp Nhất Hiện Nay
  • Du Lịch Việt Nam Cùng Kyo York
  • Du Lịch Việt Nam Có Cần Visa?
  • Du Lịch ‘chặt Chém’ Làm Xấu Hình Ảnh Việt Nam
  • Du Lịch Việt Hải Qua Đôi Mắt Nàng Thơ
  • Du Lịch Đóng Góp 6,6% Gdp Quốc Gia

    --- Bài mới hơn ---

  • Fc Du Lịch Dự Super League 2022: Lá Cờ Đầu Thay Đổi Bộ Mặt Bóng Đá Lào Cai
  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check
  • Giãi Mã Thuật Ngữ Fit Là Gì, Gif Là Gì Trong Du Lịch
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Ghế Xếp Du Lịch Đa Năng Siêu Gọn Nhẹ Giá Rẻ
  • Đây là những con số từ Báo cáo thường niên Travel & Tourism Economic Impact 2022 Viet Nam (WTTC) của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới công bố hồi tháng 3/2016.

    Cụ thể, tổng đóng góp của du lịch vào GDP Việt Nam, bao gồm cả đóng góp trực tiếp, gián tiếp và đầu tư công là 584.884 tỷ đồng (tương đương 13,9% GDP). Trong đó, đóng góp trực tiếp của du lịch vào GDP là 279.287 tỷ đồng (tương đương 6,6% GDP).

    Tổng đóng góp của du lịch vào lĩnh vực việc làm toàn quốc (gồm cả việc làm gián tiếp) là hơn 6,035 triệu việc làm, chiếm 11,2%. Trong đó, số việc làm trực tiếp do ngành du lịch tạo ra là 2,783 triệu (chiếm 5,2% tổng số việc làm). Đầu tư vào lĩnh vực du lịch năm 2022 đạt 113.497 tỷ đồng, chiếm 10,4% tổng đầu tư cả nước…

    Bên cạnh đó, du lịch còn là ngành kinh tế góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của những vùng, địa phương không có thế mạnh về nông nghiệp, công nghiệp như Bình Thuận, Quảng Bình, Ninh Thuận…

    Hoạt động du lịch dịp 30/4 và 1/5 tăng khá

    Theo Tổng cục Du lịch, ước tính trong kỳ nghỉ khoảng 4 ngày này, lượng khách du lịch nội địa đạt 11 triệu lượt; lượng khách quốc tế đạt 370.000 lượt.

    Cụ thể, Hà Nội đón 227.640 lượt khách. Khách quốc tế đạt 42.640 lượt (tăng 14% so với cùng kỳ năm 2022). Tổng doanh thu du lịch ước đạt 646 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

    Lượng khách tăng mạnh và đột biến phải kể đến Hải Phòng, Quảng Ninh. Dịp này, Quảng Ninh đã đón khoảng 30.000 lượt khách.

    Hải Phòng đón trên 598.000 lượt khách (tăng 28,27% so với cùng kỳ năm 2022). Trong đó, khách quốc tế đạt trên 5.300 lượt (tăng 11,79% so với cùng kỳ năm 2022). Công suất sử dụng phòng tại Đồ Sơn và Cát Bà đạt 100%.

    Khánh Hòa đón 599.208 lượt khách (tăng 14,89% so với cùng kỳ năm 2022), khách lưu trú đạt 118.952 lượt (tăng 9,93% so với cùng kỳ). Trong đó, khách quốc tế đạt 19.498 lượt (tăng 30,08% so với cùng kỳ 2022). Tổng doanh thu đạt 213.197 triệu đồng (tăng 14,77% so với cùng kỳ 2022).

    Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 nằm trọn trong sự kiện Festival nên dù du lịch biển bị ảnh hưởng chút ít do hiện tượng hải sản chết bất thường song Thừa Thiên-Huế vẫn đón 250.000 lượt khách (tăng 23% so với cùng kỳ năm 2022), trong đó, khách lưu trú đạt 195.000 lượt.

    Quảng Nam dịp này cũng đón 79.335 lượt khách (tăng 13,19% so với cùng kỳ năm 2022), trong đó, khách quốc tế đạt 29.675 lượt (tăng 31,26% so với cùng kỳ)…

    Ở phía Bắc, một số địa phương không có biển (như Ninh Bình, Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng…) dù lượng khách đến tăng không đáng kể so với cùng kỳ 2022 nhưng lại là nơi khách quốc tế đến khá đông.

    Một số tỉnh, thành phố phía nam lượng khách đến cũng khá cao (Cần Thơ đón 91.500 lượt; Bình Dương đón 84.500 lượt; Bình Thuận đón 52.200 lượt…).

    Tuy nhiên, ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, do ảnh hưởng của hiện tượng hải sản chết bất thường, lượng khách du lịch bị suy giảm, nhất là du lịch biển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Đang Hiện Hành
  • Bạn Cần Biết Về Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc
  • Dịch Vụ Xin Visa Pháp Du Lịch & Công Tác Pháp 2022 Trọn Gói, Đảm Bảo!
  • Mẫu Đơn Xin Thị Thực (Visa) Đi Du Lịch Pháp Yêu Cầu Đại Sứ Quán
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Visa Hàn Quốc 09/2019
  • Tập Huấn Về Phương Pháp Xác Định Đóng Góp Của Du Lịch Vào Gdp

    --- Bài mới hơn ---

  • Đóng Góp Khoảng 10% Vào Gdp, Ngành Du Lịch Cần Được Tập Trung Phục Hồi Phát Triển
  • Điện Thoại Đường Dây Nóng Sầm Sơn
  • Yêu Thương Một Thoáng Việt Nam
  • Giá Vé Khu Du Lịch Gáo Giồng 2022: Ở Đâu, Có Gì, Đường Đi
  • Thuê Xe Đi Đồng Tháp Tận Hưởng Hương Vị Thiên Nhiên Tại Khu Du Lịch Gáo Giồng
  • Ông David McEweb – chuyên gia quốc tế về thống kê của Dự án EU đã giới thiệu tổng quan về tác động kinh tế của du lịch và phương pháp đánh giá, tài liệu từ Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và Hội đồng Lữ hành và Du lịch thế giới (WTTC). Nội dung tập trung vào các công việc đã thực hiện tại Việt Nam; các tác động trực tiếp, gián tiếp và tạo thêm từ du lịch; ước tính cầu, ước tính cung; giá trị gia tăng trực tiếp do du lịch tạo ra; việc làm trong ngành Du lịch; phương pháp tiếp cận đã sử dụng để xây dựng Báo cáo Thường niên Du lịch Việt Nam.

    Bên cạnh đó, buổi tập huấn cũng tập trung vào nội dung liên kết với Tài khoản vệ tinh du lịch Việt Nam (TSA): tài khoản TSA quốc gia 10 bảng theo UNWTO; tài khoản TSA vùng/tỉnh theo UNWTO; tình hình xây dựng TSA quốc gia hiện nay của Việt Nam; phương thức được sử dụng trong Báo cáo Thường niên liên kết như thế nào với TSA của Việt Nam.

    Đồng thời, chuyên gia Dự án EU-ESRT cũng chia sẻ kết quả hỗ trợ của Dự án đối với tỉnh Quảng Ninh trong việc xây dựng thành công tài khoản vệ tinh cấp tỉnh và xác định đóng góp của du lịch vào kinh tế tỉnh Quảng Ninh; nhấn mạnh các nội dung về phương pháp xác định đóng góp của du lịch vào GDP bao gồm: nguồn tài liệu, xác định tổng thu từ du lịch, xác định đóng góp của du lịch vào GDP, xác định tác động của du lịch tới việc làm…

    Đến dự buổi tập huấn, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng – đánh giá nội dung phương pháp xác định đóng góp của du lịch vào GDP rất quan trọng đối với ngành Du lịch Hà Nội, mong muốn áp dụng những kinh nghiệm và kết quả của phương pháp thống kê ở Quảng Ninh vào thực tế ngành Du lịch Thủ đô, nhằm làm cơ sở định hướng tất cả các hoạt động của Du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

    Ông Vũ Quốc Trí – Giám đốc Dự án EU-ESRT cam kết sẽ đề xuất Tổng cục Du lịch có công văn gửi UBND Hà Nội chỉ đạo Sở thực hiện công tác này, đồng thời Dự án sẽ có những hợp tác hỗ trợ kỹ thuật về phương pháp đối với Du lịch Hà Nội.

    PV

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Lý Do Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Bị Từ Chối
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Visa Úc
  • Cách Điền Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Điền Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Form 1419 Chi Tiết Năm 2022
  • Xin Visa Du Lịch Pháp Có Khó Không?
  • Ngành Du Lịch Đến Năm 2022 Đóng Góp 8% Gdp

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Giảm Sâu Chưa Từng Có Vì Dịch Bệnh
  • Khách Du Lịch Châu Á Đến Việt Nam Giảm
  • Tốc Độ Tăng Trưởng Du Lịch Việt Nam Đang Giảm Sút
  • Hàn Quốc Là Thị Trường Khách Du Lịch Lớn Thứ 2 Của Việt Nam Chỉ Sau Trung Quốc
  • Giới Thiệu Tổng Quan Du Lịch Hàn Quốc
  • TIN ĐỌC NHIỀU

    TIN MỚI NHẬN

    (Chinhphu.vn) – Khẳng định vị trí là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, ngành Du lịch dự kiến đến năm 2022 đóng góp 8% GDP, cao hơn 2 lần mức 4% hiện nay.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng ngành du lịch Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và sớm khẳng định vị trí là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước – Ảnh: Chinhphu.vn

    Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2010) đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội sáng nay (6/7). Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch đã tham dự.

    Trong 6 tháng đầu năm 2010, mặc dù gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế và tài chính toàn cầu, ngành Du lịch Việt Nam đã đón được 2,5 triệu lượt khách quốc tế, 17 triệu lượt khách nội địa, thu nhập du lịch đạt khoảng 45 nghìn tỷ đồng.

    Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức ngành Du lịch đã góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước.

    Phó Thủ tướng cho rằng, giai đoạn 2011-2020, ngành Du lịch Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Để Du lịch Việt Nam phát triển và thật sự trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước, cần khẩn trương xây dựng và trình cấp có thẩm quyền ban hành chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2020 tầm nhìn 2030 để triển khai thực hiện.

    Trên cơ sở đó, xây dựng các quy hoạch, kế hoạch, đề án phát triển du lịch cho giai đoạn tới phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ mà chiến lược đã đặt ra, cần đặc biệt chú ý quy hoạch phát triển du lịch ở những nơi có tiềm năng phát triển du lịch biển đảo.

    Công tác xúc tiến quảng bá du lịch cần được đẩy mạnh, nhất là ở nước ngoài dưới nhiều hình thức, biện pháp linh hoạt trên cơ sở huy động các nguồn lưc từ các thành phần kinh tế. Công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tin tưởng với đà phát triển và những thành tựu đã đạt được trong 50 năm qua, với chính sách ưu tiên phát triển du lịch của Chính phủ, với quyết tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành Du lịch Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và sớm khẳng định vị trí là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

    Thay mặt toàn ngành Du lịch, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn bày tỏ biết ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Trong chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển, ngành Du lịch đã nỗ lực vượt qua khó khăn đạt được những thành tựu đáng ghi nhận và ngày càng khẳng định vai trò của mình trong sự phát triển kinh tế của đất nước.

    Từ những ngày đầu mới thành lập, ngành Du lịch mới chỉ dừng lại ở việc đón tiếp và phục vụ cho các đoàn chuyên gia nước ngoài. Đến nay, du lịch đã trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước, dự kiến đến năm 2022 chiếm 8% GDP.

    Nếu như năm 1990, Du lịch Việt Nam mới đóng được 250 nghìn khách quốc tế thì đến nay đã đón được 4 triệu lượt khách quốc tế, đứng thứ 5 trong khu vực. Du lịch nội địa phát triển nhanh chóng, năm 1990 mới đón được hơn 1 triệu khách thì đến năm 2009, đã đón trên 25 triệu lượt, mở ra một hướng phát triển quan trọng cho Du lịch Việt Nam. Nguồn thu nhập từ du lịch đạt 70 nghìn tỷ đồng, đóng góp trên 4% GDP của quốc gia.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao huân chương Độc Lập hạng Nhì cho Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thắng – Ảnh: Chinhphu.vn

    Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao huân chương Độc Lập hạng Nhì cho bà Nguyễn Thị Thắng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam.

    Từ Lương

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngành Du Lịch Sẽ Đóng Góp 10% Gdp Cả Nước
  • Du Lịch Vân Đồn Quảng Ninh Đang Phát Triển
  • Yếu Tố Nào Đang Cản Trở Du Lịch Việt Nam Phát Triển?
  • Thời Điểm Tốt Nhất Để Đi Du Lịch Trong Nước Ở Việt Nam
  • Đi Du Lịch Ở Hà Nội Chỗ Nào Đẹp Và Hấp Dẫn
  • Ngành Du Lịch Sẽ Đóng Góp 10% Gdp Cả Nước

    --- Bài mới hơn ---

  • Ngành Du Lịch Đến Năm 2022 Đóng Góp 8% Gdp
  • Du Lịch Việt Nam Giảm Sâu Chưa Từng Có Vì Dịch Bệnh
  • Khách Du Lịch Châu Á Đến Việt Nam Giảm
  • Tốc Độ Tăng Trưởng Du Lịch Việt Nam Đang Giảm Sút
  • Hàn Quốc Là Thị Trường Khách Du Lịch Lớn Thứ 2 Của Việt Nam Chỉ Sau Trung Quốc
  • BNEWS Du lịch Việt được ví như viên ngọc tiềm ẩn với vô vàn tiềm năng, nhưng thực tế khi so sánh với các quốc gia đi đầu trong khu vực vẫn còn một khoảng cách khá xa.

    Ngày 5/12, tại Hà Nội, Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), Báo VnExpss và Hiệp hội Du lịch tổ chức Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam 2022.

    Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Trần Trọng Kiên – Thành viên Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế Tư nhân cho biết, 10 năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng ấn tượng, nhất là 3 năm gần đây, lượng khách du lịch đến Việt Nam đã tăng gấp đôi.

    Tuy nhiên, ngành du lịch đang vấp phải những thách thức hết sức to lớn. Cụ thể, năng suất lao động trong ngành thấp và tăng trưởng chậm, năng lực cạnh tranh quốc gia chưa cao. Tính bền vững thấp với sự phụ thuộc nhiều vào một vài thị trường và một vài điểm đến. Ngoài ra, một số điểm thăm quan đã có sự phá hủy môi trường nghiêm trọng cùng với sự xuống cấp của nhiều giá trị văn hóa.

    Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng, Việt Nam có nhiều tiềm năng du lịch. Đây là ngành góp phần vào sự phát triển chung của đất nước, nhất là từ sau năm 1986. Từ năm 1990 đến 2022, ngành du lịch nước nhà đã đạt được nhiều thành tựu. Năm 1990, Việt Nam đón 250.000 khách quốc tế, năm 2022 đón trên 13 triệu khách quốc tế, 73 triệu khách nội địa. Từ 1990 đến 2022, khách du lịch quốc tế tăng 52 lần, khách nội địa tăng 72 lần.

    Tuy nhiên, theo báo cáo năng lực cạnh tranh quốc gia toàn cầu, Việt Nam xếp 67/136 nền kinh tế, đứng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á. Một số hạn chế mà du lịch Việt Nam gặp phải là cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, nguồn nhân lực còn yếu, năng lực quản lý điểm đến còn thấp, phát triển du lịch chưa gắn với bảo vệ môi trường. Do đó, việc tái cơ cấu du lịch là cần thiết để nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá.

    Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho biết, Chính phủ giao bộ ngành thực hiện một số đề án phát triển du lịch, trong đó xây dựng đề án cơ cấu lại ngành du lịch đến năm 2025 là nhiệm vụ đầu tiên phải làm. Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án cơ cấu lại ngành du lịch. Đây là đề án được tham vấn chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp với nội dung chính là tập trung cơ cấu lại thị trường, phát triển nguồn nhân lực…

    Đối với mục tiêu phát triển ngành du lịch Việt Nam đến 2025, ông Lê Quang Tùng cho biết, dự kiến tổng thu sẽ là 45 tỷ USD, đóng góp 10% GDP cả nước, tạo 6 triệu việc làm, trong đó có 2 triệu việc làm trực tiếp.

    Để đạt mục tiêu này, Chính phủ đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn đọng trong ngành Du lịch hiện tại… Tuy nhiên việc triển khai cụ thể với phương thức ra sao, công tác điều phối của du lịch cả nước như thế nào.. sẽ là vấn đề then chốt cần giải đáp trong thời gian tới.

    Trong những năm qua, du lịch trong phạm vi toàn cầu tăng trưởng liên tục, trở thành ngành kinh tế hàng đầu, nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Tổ chức Du lịch Thế giới dự kiến, đến năm 2022 có 7,8 tỷ du khách trên toàn cầu, trong đó, châu Á là khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

    Ông Trần Trọng Kiên cho hay, ý tưởng xây dựng một Diễn đàn cấp cao du lịch quốc gia đã được những người làm du lịch Việt Nam ấp ủ trong rất nhiều năm nay. Tuy nhiên, ý tưởng đó chỉ được thực hiện khi được Lãnh đạo chính phủ mà trực tiếp là Thủ tướng chính phủ chỉ đạo trực tiếp, cho phép và động viên thực hiện.. Qua đó, ông kỳ vọng, diễn đàn này sẽ trở thành sự kiện thường niên, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

    Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam 2022 là sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam ViEF do Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Vân Đồn Quảng Ninh Đang Phát Triển
  • Yếu Tố Nào Đang Cản Trở Du Lịch Việt Nam Phát Triển?
  • Thời Điểm Tốt Nhất Để Đi Du Lịch Trong Nước Ở Việt Nam
  • Đi Du Lịch Ở Hà Nội Chỗ Nào Đẹp Và Hấp Dẫn
  • Du Lịch Việt Nam Đang Tự Chặt Chém Vào Tương Lai
  • Đóng Góp Khoảng 10% Vào Gdp, Ngành Du Lịch Cần Được Tập Trung Phục Hồi Phát Triển

    --- Bài mới hơn ---

  • Điện Thoại Đường Dây Nóng Sầm Sơn
  • Yêu Thương Một Thoáng Việt Nam
  • Giá Vé Khu Du Lịch Gáo Giồng 2022: Ở Đâu, Có Gì, Đường Đi
  • Thuê Xe Đi Đồng Tháp Tận Hưởng Hương Vị Thiên Nhiên Tại Khu Du Lịch Gáo Giồng
  • Giá Thuê Xe Hợp Đồng Du Lịch 4
  • Ngày 1-9, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Quốc hội do Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm Trưởng đoàn đã làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kết quả thực hiện nhiệm vụ chủ yếu, tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) hàng năm và Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2022 – 2022, dự kiến kế hoạch ngành và Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2022 – 2025.

    Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phát biểu tại buổi làm việc

    Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, triển khai các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, giai đoạn 2022 – 2022, ngành du lịch cơ bản đã trở thành ngành mũi nhọn với số lượng khách quốc tế tăng nhanh từ 10 triệu lượt năm 2022 lên 18 triệu lượt năm 2022. Những tháng đầu năm 2022 do dịch bệnh Covid -19 nên lượng khách đến chỉ đạt 3,8 triệu lượt người, giảm 61,6% so với cùng kỳ năm 2022. Công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, nhất là du lịch tín ngưỡng, văn hóa. Trong lĩnh vực thể dục, thể thao cũng đã có nhiều chuyển biến, đạt thành tích ở một số môn thể thao Olympic, duy trì vị trí tốp 3 quốc gia dẫn đầu tại các kỳ SEA Games…

    Đề cập đến kế hoạch công tác thời gian tới, Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị cần sớm sửa đổi, ban hành Nghị định thay thế Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ về quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; tăng cường đầu tư kinh phí để thực hiện chống xuống cấp cơ sở vật chất, thay thế trang thiết bị phục vụ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tập luyện, thi đấu cho vận động viên, huấn luyện viên các đội tuyển; sớm có cơ chế, chính sách đặc thù cho các văn nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật…

    Đóng góp khoảng 10% vào GDP, ngành du lịch cần được tập trung phục hồi phát triển

    Đánh giá cao những kết quả ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã đạt được, trong đó, chỉ riêng ngành du lịch đã đóng góp khoảng 10% vào GDP, song Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển lưu ý về một số tồn tại của ngành và nhấn mạnh quan điểm coi con người là trung tâm trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

    “Không có văn hóa sẽ không có sự ổn định, không thể phát triển kinh tế. Vì vậy, ngành văn hóa, thể thao và du lịch cần đặc biệt coi trọng đầu tư cho văn hóa, văn hóa phải đi trước và cần kết hợp văn hóa với phát triển kinh tế”, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nói.

    ANH PHƯƠNG

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tập Huấn Về Phương Pháp Xác Định Đóng Góp Của Du Lịch Vào Gdp
  • 3 Lý Do Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Bị Từ Chối
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Visa Úc
  • Cách Điền Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Điền Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Form 1419 Chi Tiết Năm 2022
  • Saigontourist Góp Phần Thúc Đẩy Phát Triển Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Nga Sơn: Tiềm Năng Đang Cần Đánh Thức
  • Nga Sơn: Tiềm Năng Du Lịch Biển Cần Được Khai Thác
  • Du Lịch Nga Sơn: Tiềm Năng Và Cơ Hội Hợp Tác Đầu Tư
  • Nga Sơn: Nhiều Điểm Đến Níu Chân Du Khách
  • Du Lịch Nga Tháng 9, Ngất Ngây Với Mùa Táo Đỏ Matxcova
  • Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xuyên suốt trong Năm chéo Nga – Việt 2022, với mục đích phát triển mối quan hệ giữa hai nước nói chung, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch nói riêng.

    Nga là thị trường quốc tế quan trọng của Việt Nam

    Đối với du lịch Việt Nam, Nga hiện đứng đầu các thị trường khách du lịch quốc tế tại châu Âu, với trên 600.000 lượt khách Nga đến Việt Nam mỗi năm.

    Nga là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, TPHCM và hệ thống Saigontourist. Trong 9 tháng năm 2022, du lịch Việt Nam đón 478.168 lượt khách Nga, tăng 5,1% so cùng kỳ năm 2022. Riêng tại TPHCM, nơi vừa là điểm đón tiếp, trung chuyển, vừa là tuyến điểm du lịch mang lại nhiều lựa chọn thú vị cho du khách Nga, hàng năm đón tiếp trên 100.000 lượt khách Nga.

    Trong đó, hệ thống các công ty lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng Saigontourist hàng năm đón tiếp và phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Nga. Chiều ngược lại, lượng khách Việt Nam sang Nga của các công ty lữ hành thuộc hệ thống Saigontourist đã và đang có mức tăng trưởng cao.

    Nhiều đơn vị thuộc Saigontourist đã thành lập riêng các bộ phận “Thị trường Nga” với các nhân sự trình độ cao, sẵn sàng cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ từ hạng phổ thông đến hạng cao cấp dành cho khách Nga.

    Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp của Saigontourist luôn là điểm lưu trú, nghỉ dưỡng, ẩm thực, giải trí được ưa chuộng, mang lại ấn tượng tốt đẹp cho các du khách Nga và cộng đồng người Nga hiện đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

    Tại TPHCM, có thể kể đến Rex Saigon, Majestic Saigon, Grand Saigon, Caravelle Saigon, New World Saigon… Tại các tuyến điểm du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Phú Quốc (Phú Quốc), Sài Gòn – Mũi Né (Phan Thiết), Sài Gòn – Ninh Chữ (tỉnh Ninh Thuận), Yasaka Saigon Nhatrang (Nha Trang), Sài Gòn – Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh)…

    Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, doanh nghiệp lữ hành lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam thuộc hệ thống Saigontourist hàng năm phục vụ hàng ngàn du khách Nga đến Việt Nam. Ở chiều ngược lại, mỗi năm công ty tổ chức cho hàng ngàn du khách Việt du lịch đến Nga, trong đó đặc biệt là những nhóm khách Việt thế hệ 6X, 7X vốn có nhiều kỷ niệm gắn bó với Liên Xô (cũ) và Nga muốn thăm lại những thành phố mà họ từng học tập, sinh sống và làm việc.

    Trong nhiều năm qua, Lữ hành Saigontourist đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới lạ, hấp dẫn như các hành trình Trải nghiệm mùa thu Nga (Moscow – Saint Petersburg) 10 ngày, Moscow – Saint Petersburg – Kaliningrad 11 ngày…

    Tất cả các tour tham quan nước Nga từ tour truyền thống đến những tour độc đáo như Du thuyền trên sông Volga, tour Săn Bắc cực quang đều đưa du khách đến thăm Saint Petersburg với thời gian lưu trú từ 3 đến 5 ngày. Công ty thường xuyên kết hợp với các hãng hàng không lớn như Qatar Airways, Turkish Airlines phục vụ các chuyến bay thẳng đến Saint Petersburg, mang lại sự thoải mái về thời gian, tiện lợi cho du khách.

    Phát triển dự án Trung tâm Văn hóa – Du lịch – Kinh tế TPHCM tại Saint Petersburg

    Sự kiện diễn đàn du lịch lần này có ý nghĩa như một nỗ lực cụ thể hóa mối quan hệ song phương trên cơ sở hợp tác Năm chéo Nga – Việt 2022 và giữa hai địa phương kết nghĩa TP Saint Petersburg – TPHCM.

    “Saigontourist đang được Thành ủy, UBND TPHCM giao nhiệm vụ làm đầu mối đầu tư phát triển dự án Trung tâm Văn hóa – Du lịch – Kinh tế TPHCM tại Saint Petersburg. Hy vọng đây sẽ là cơ hội để thắt chặt mối quan hệ, hợp tác giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch, tăng trưởng nguồn khách du lịch qua lại giữa hai quốc gia Nga – Việt nói chung và giữa hai TP Saint Petersburg – TPHCM nói riêng”, Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), phát biểu tại diễn đàn.

    Tham gia vào tiến trình thúc đẩy phát triển mối quan hệ hợp tác toàn diện và du lịch giữa hai nước, tháng 5 năm nay, Saigontourist đã tham gia sự kiện “Những ngày thành phố Hồ Chí Minh tại Saint Petersburg” nhằm chào mừng Năm chéo Nga – Việt 2022.

    Tại “Lễ hội ẩm thực Việt Nam” diễn ra tại nhà hàng Pho’n’Roll, TP Saint Petersburg vào ngày 25-5-2019, Saigontourist đã góp phần tạo nên thành công của sự kiện khi tích cực quảng bá văn hóa – ẩm thực Việt Nam đến với công chúng Saint Petersburg qua những món ngon Việt Nam do các nghệ nhân, đầu bếp đến từ hệ thống Saigontourist thực hiện.

    Trước đó, vào cuối năm 2022, trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn Saigontourist tại Saint Petersburg, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và Golden Age Group (Nga) cũng đã ký kết hợp tác phát triển du lịch, đẩy mạnh thu hút du khách hai chiều Việt – Nga.

    Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), cho biết: “Để thu hút khách Nga, bên cạnh việc quan tâm phát triển sản phẩm, dịch vụ, cử nguồn nhân lực chuyên trách thị trường Nga, Saigontourist luôn chú trọng quảng bá tiếp thị cho du lịch Việt Nam thông qua các sự kiện hội chợ du lịch, hội nghị, hội thảo… tại Nga. Định kỳ hàng năm trong nhiều năm qua và trong tháng 3-2019, Saigontourist đã tham gia Hội chợ MITT tại Nga – một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới”.

    TIẾN NGUYỄN (Từ Saint Petersburg, Liên bang Nga)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tận Hưởng Mùa Hè Nước Nga Với Saigontourist
  • Tour Du Lịch Trung Quốc: Nga My Sơn
  • Du Lịch Nga Mùa Thu Khám Phá 10 Kiến Trúc Đồ Sộ Nhất Thế Giới
  • Cảnh Sắc Đẹp Ngỡ Ngàng Khi Đi Du Lịch Nga Mùa Thu
  • Du Lịch Nga Mùa Thu Có Gì Hấp Dẫn Bạn
  • Khu Du Lịch Đại Nam Đóng Cửa, Vì Sao?

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Nổi Tiếng Nhất Ở Nam Phi
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Nam Phi
  • Thủ Tục Làm Visa Nam Phi Du Lịch, Hồ Sơ Xin Visa Nam Phi Công Tác
  • Du Lịch Homestay Ở Đà Nẵng: Thách Thức Lớn
  • Thách Thức Từ Du Lịch Homestay Ở Đà Nẵng
  • Thông báo KDL tạm ngưng hoạt động

    Trên website của khu du lịch Đại Nam ngày 4-11 bất ngờ thông báo tạm dừng đón khách từ ngày 10-11 đến hết ngày 31-12-2014 mà không nói rõ lý do. Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, khu du lịch Đại Nam chỉ đóng cửa một số bộ phận và chỉ trong một thời gian nhất định.

    Tạm đóng vài khu

    Ông Phạm Minh Phú – Trưởng phòng Hành chính, nhân sự của Công ty cổ phần Đại Nam cho biết ông Huỳnh Uy Dũng đang đi nước ngoài, còn các thành viên khác trong ban giám đốc cũng đang bận việc ở ngoài nên chưa thể trả lời.

    Ông Phú nói việc tạm dừng hoạt động từ ngày 10-11 tới cuối năm 2014 chỉ áp dụng cho các khu vui chơi giải trí (khu trò chơi, vườn thú, biển…), còn khu điện thờ, khách sạn và các bộ phận khác của công ty vẫn hoạt động bình thường.

    Theo cán bộ của một khu du lịch, hầu hết các khu du lịch trong cả nước đều hoạt động theo mùa.

    Thông thường vào các dịp lễ, tết, hè, hoặc giữa năm thì lượng khách nhiều nhất, còn những tháng cuối năm, đặc biệt là sau dịp lễ 2-9 thì vào các tháng 10, 11, 12 các khu du lịch thường rất ít khách.

    Khu du lịch Đại Nam tạm thời đóng cửa trong thời gian này không phải là thời điểm cao điểm phục vụ khách.

    Ông Nguyễn Văn Sang – giám đốc trung tâm dịch vụ du lịch Công ty cổ phần Đại Nam – cho biết nguyên nhân tạm đóng cửa là do ông Dũng nói “do công ty gặp phải một số khó khăn” mà không nêu cụ thể khó khăn gì.

    Bình Dương khẳng định không “chèn ép”

    Làn sóng dư luận

    Bạn đọc Lê Thắng phản ứng “ông phó chủ tịch tỉnh Bình Dương nói vậy là không chuẩn. Khu du lịch Đại Nam đã thu hút rất đông khách du lịch đến với Bình Dương – đó là điều không thể chối cãi. Ngoài việc thu thuế phí ở các doanh nghiệp thì các dịch vụ khác ăn theo của người lao động khác như bán hàng hóa, thủ công, mỹ nghệ… những thứ khó có thể đong đếm hết, không thu trực tiếp nhưng cũng tạo ra giá trị xã hội rất lớn”.

    Bạn đọc Đỗ Quang Đán suy tư: “Vậy thì căn nguyên gì? Chính quyền Bình Dương có cậy thế, ép doanh nghiệp đến đường cùng không? Cả DN Đại Nam cũng cần xem lại hoạt động của mình đúng sai ra sao, thuế nộp thế nào, đất đai sử dụng ra sao…

    Các cụ xưa dạy: đất nào cùng có “ông tổ” riêng cả đó. Quan xa bản nha thì gần! Nhưng hình như có chuyện riêng tư chi của quan chức nào không vừa ý với DN Đại Nam chăng? Bởi tôi còn nhớ như in trước những năm 2010, Đại Nam còn là doanh nghiệp được các quan chức Bình Dương coi như người bạn chiến hữu, bạn tình cơ mà! “

    Trước thông tin Khu du lịch đại Nam sắp ngừng hoạt động đến cuối năm và mở cửa miễn phí cho du khách tham quan trong một tuần, từ sáng ngày 4-11 và ngày 5-11, hàng nghìn lượt khách đã tranh thủ tới khu du lịch này để tham quan.

    Các khách tới đây chủ yếu chơi ở các khu vực được miễn vé vào cổng hoặc giảm giá như khu tắm biển, khu vườn thú.v.v….

    Nguồn: Xuân An/ Tuoitre

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xin Visa Nam Phi Du Lịch Chính Xác Nhất 2022
  • Làm Visa Du Lịch Nam Phi, Xin Visa Nam Phi Công Tác
  • Xin Visa Đi Nam Phi Du Lịch Ngay Để Khám Phá 11 Địa Danh Tuyệt Vời Này
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Tham Quan Đẹp Và Nổi Tiếng Nhất Ở Nam Phi Không Nên Bỏ Qua
  • Du Lich Nam Phi, Du Lich Nuoc Ngoai
  • Janny Thủy Trần Góp Mặt Tại Cuộc Thi Hoa Hậu Phu Nhân Việt Nam Hoàn Cầu 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Tour Du Lịch Miễn Phí Tốt Nhất Ở Seattle
  • Tải Roasted In Seattle Coffee Tour Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Du Lịch Mỹ Độc Lạ Duy Nhất Tại Du Lịch Việt Mỹ
  • Nồng Nàn Khúc Ca Mùa Thu Tại Seattle
  • Tại Sao Thành Phố Seattle Trở Thành Nơi Đáng Sống Nhất Nước Mỹ?
  • Người đẹp luôn tích cực và hết mình với các hoạt động xã hội.

    Cuộc thi năm nay đã lựa chọn được 31 thí sinh gốc Việt khắp nơi trên toàn thế giới bước vào vòng chung kết.

    Là một người phụ nữ trẻ yêu kinh doanh, đam mê nghệ thuật, doanh nhân Janny Thủy Trần luôn có mơ ước là kinh doanh tốt để có điều kiện đến với con đường nghệ thuật. Trên cương vị là một nhà quản lý doanh nghiệp với hàng ngàn nhân công, chỉ có điều kiện tiếp xúc với rất nhiều người ở những hoàn cảnh khác nhau.

    Doanh nhân Janny Thủy Trần chia sẻ, đối với chị, việc được giúp đỡ một người nào đó gặp hoàn cảnh khó khăn, nhưng có nghị lực sống muốn vươn lên chị luôn sẵn sàng giúp đỡ vì điều đó làm chị thấy cuộc sống ý nghĩa hơn và làm cho chị cảm thấy thật hạnh phúc hơn. Và tham gia cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam Hoàn cầu lần này cũng không nằm ngoài mục đích đó.

    Đến với Hoa hậu Phu nhân Việt Nam Hoàn cầu 2022, Janny Thủy Trần mong muốn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ và gắn kết phụ nữ Việt Nam toàn thế giới để góp phần bảo tồn, phát huy và giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, bên cạnh đó còn mong muốn có cơ hội kêu gọi mọi người góp 1 bàn tay cho các hoạt động thiện nguyện.

    Từ ngày 18/10, các thí sinh sẽ chính thức bước vào các hoạt động của cuộc thi bao gồm: Tham quan và khám phá nét đặc trưng của thành phố Seattle, thi chụp ảnh ngoại cảnh, đêm thi Hoa hậu Áo dài với mục đích quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè thế giới, thăm và phát lương thực giúp đỡ người bản xứ vô gia cư, đêm gây quỹ cho đồng bào miền trung đang gặp thiên tai.

    Trong suốt sáu tháng qua dù rất bận rộn với công việc ở công ty và những chuyến đi công tác dài ngày ở nước ngoài nhưng doanh nhân Janny Thủy Trần luôn tranh thủ mọi thời gian rãnh để tham gia các hoạt động từ thiện xã hội và cô dành nhiều thời gian để tập luyện nghiêm túc và chuẩn bị cho cuộc thi như: kỹ năng catwalk, tài năng, trang phục…

    Đặt biệt Janny Thủy Trần dành nhiều thời gian làm việc với các chuyên gia để hoàn thiện bản thân với những lớp học về giao tiếp, nuôi dưỡng tâm hồn và những yếu tố cần thiết giúp người phụ nữ tỏa sáng ở mọi lúc mọi nơi, dung hòa được nét đẹp bên trong và vẻ đẹp hình thức bên ngoài.

    Janny Thủy Trần góp mặt tại “Hoa hậu Phu nhân Việt Nam Hoàn cầu 2022”

    Cuộc thi Hoa Hậu Phu Nhân Việt Nam Hoàn Cầu chính thức diễn ra ngày 17 – 23/10/2016 tại thành phố Seattle bang Washington, Mỹ. Cuộc thi năm nay đã lựa chọn được 31 thí sinh gốc Việt khắp nơi trên toàn thế giới bước vào vòng chung kết. Từ sáng sớm ngày 17 tháng 10 các thí sinh đã bắt đầu đáp máy bay xuống sân bay quốc tế Tacoma thành Phố Seattle bang Washington.

    Nam Vương Nguyễn Hải Quân đã có mặt tại sân bay từ rất sớm để đón các thí sinh đến tham gia cuộc thi năm nay và các thí sinh cũng đã có những chia sẻ ban đầu khi đặt chân đến Thành Phố Seatte xinh đẹp và lãng mạn này cũng như bắt đầu làm quen và hòa nhập với cuộc thi.

    Tối cùng ngày các thí sinh có buổi làm việc về lịch thi và thống nhất các nội dung thi với ban tổ chức, vì lý do lệch múi giờ nên vẫn còn 12 thí sinh sẽ tiếp tục đến Seattle vào ngày 18 /10.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Ngày Đêm Không Ngủ Ở Seattle (Phần 1)
  • Kỳ Thú Với Những Điểm Du Lịch Ở Seattle
  • Khám Phá 4 Lễ Hội Đặc Biệt Ở Seattle
  • Những Điểm Du Lịch Xanh Ở Thành Phố Seattle
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Seattle
  • Các Bãi Biển Đẹp Từ Bắc Vào Nam Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Điểm Danh Các Bãi Biển Du Lịch Đẹp Ở Việt Nam
  • Âm Nhạc Cho Các Chuyến Đi: 10 Bài Hát Nghe Là Muốn Xách Balo Lên Và Đi
  • [Đăng Lại Các Bài Viết Hay Về Du Lịch Ở Mỗi
  • Tiến Tới Đại Hội Đảng Bộ Thành Phố Đà Nẵng Lần Thứ Xxii, Nhiệm Kỳ 2022
  • Lịch Sử Tổ Chức Bộ Máy Du Lịch Việt Nam
  • Điểm danh các bãi biển đẹp từ Bắc vào Nam Việt Nam

    VietsenseTravel xin giới thiệu với bạn đọc các bãi biển đẹp từ Bắc vào Nam Việt Nam

    Mách Bạn 10 Trải Nghiệm Cho Chuyến Du Lịch Côn Đảo Dịp Lễ

    Địa đầu Móng Cái có bãi biển Trà Cổ: Vốn dĩ xưa kia biển chỉ là một eo biển nhỏ, phải vượt qua đầm lầy mới vào tới nơi, chạy dài theo hướng Đông Bắc – Tây Nam. Một mặt hướng về Vịnh Bắc Bộ, một mặt nhìn sang Trung Quốc.

    Đến Hạ Long có Tuần Châu, Quan Lạn, Bãi Cháy: Là ba bãi biển tiêu biểu thỏm sâu trong hệ thống các hòn đảo nhỏ. Chúng là những bãi biển tiến, biển lùi được hình thành do sự kiến tạo của tự nhiên cách đây khoảng 500 triệu năm trở về trước.

    Sầm Sơn ở Thanh Hóa: Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 16 km về hướng Đông, được coi là vùng biển có những con sóng dữ dằn đứng đầu trên cả nước.

    Cửa Lò ở Thành phố Vinh: Là một trong những bãi biển nổi tiếng thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, biết đến với bãi biển dài và trong veo, sóng yên tĩnh trời nắng cao long lanh mặt biển.

    Hà Tĩnh có Thiên Cầm: Bãi biển lừng danh nằm tại chân núi Thiên Cầm, dưới có những làn sóng nhấp nhô, trên có bàn cờ tiên và dấu chân của người không lồ.

    Đồng Hới có Nhật Lệ: Trấn thủ tại cửa sông Nhật Lệ thuộc thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình, vẫn còn mang nhiều nét hoang sơ, mặt biển xanh ngắt, gió mát vi vu, ba bề chứa nhiều cảnh đẹp.

    Biển Lăng Cô ở Huế: Yên bình trên thị trấn Lăng Cô huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế, một trong những bãi tắm nằm dưới chân đèo Hải Vân. Có chiều dài khoảng 10 km, cảnh quan hùng vĩ, bãi biển tuyệt đẹp.

    Đà Nẵng ta có Mỹ Khê là đẹp nhất: Nằm cách trung tâm thành phố không xa là mấy, nơi có con đường mát lộng gió biển, nơi có những hàng dừa thẳng đứng đung đưa, nơi có từng quán cà phê độc lạ không tưởng và là nơi có mọi góc nhìn đẹp nhất khi đứng trên cao.

    Nha Trang có Bãi Dương và bãi Hòn Chồng: Bản thân là hai thắng cảnh được hình thành bởi tự nhiên, thuộc khóm Hòn Chồng, phường Vĩnh Phúc. Bao gồm nhiều bãi đá xếp chồng lên nhau theo các hình thù kỳ lạ, vừa mang vẻ tự nhiên lại vừa đem đến những thú vui bất ngờ khi dạo biển.

    Phan Thiết có Đồi Dương – Thương Chánh: Chúng không chỉ là những bãi biển bình thường, thậm chí còn được người ta ví như là một công viên nước. Có cấu tạo thoải dần từ trên ra biển, kiến tạo thành một địa điểm không chỉ tắm biển mà còn vui chơi thư giãn.

    Vũng Tàu có bãi Sau, bãi Trước, bãi Dâu, bãi Dứa , ..v…v: Hầu hết các bãi biển thuộc Vũng Tàu đều hoang sơ, ít cây cối, nếu có thì lại ăn sâu vào đất liền khoảng 10m. Cát trắng mịn do hứng nắng nhiều, biển trong xanh nhờ phản chiếu tia nắng và sóng khá êm dễ dàng cho việc tắm biển.

    Cuối cùng là Cà Mau có Cát Bà , Phú Quốc, Côn Đảo: Cát Bà và Phú Quốc thì không còn gì để bàn, chúng đẹp miên man khiến nhiều đã đi chỉ muốn trở lại. Thế nhưng với du lịch Côn Đảo thì lại khác, biển nơi nàyđẹp ở từng hòn đảo nhỏ, hoang sơ ở từng khu vực và trong lành yên tĩnh trên từng bãi tắm.

    Và trên đấy chính là những bãi tắm tuyệt vời nhất chạy dọc từ Bắc xuống Nam, nếu để so sánh bãi biển nào đẹp nhất thì không thể tính toán được. Bởi vì, theo chương trình “Cái đẹp là do mỗi con mắt nhìn nhận của từng người”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Bãi Biển Miền Bắc Nên Đến Hè Này: Cát Bà, Hòn Dấu, Thiên Cầm, Cô Tô
  • Điểm Danh Các Bãi Biển Đẹp Ở Miền Bắc Việt Nam Đáng Để Vi Vu
  • Top 5 Bãi Biển Đẹp Nhất Ở Miền Bắc
  • Top 5 Các Bãi Biển Đẹp Ở Miền Bắc Việt Nam Nên Đi Nhất 2022
  • Buffet Lễ Giỗ Tổ Và 30/4
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100