Top 8 # Du Lịch Việt Ý Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Samthienha.com

Ý Nghĩa Logo – Slogan Du Lịch Việt Nam

Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và chuyên gia quốc tế đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách. Đó là những trải nghiệm mới, những cảm xúc mới về sự đa dạng, năng động, đậm chất văn hoá và lịch sử, con người thân thiện, thiên nhiên, cảnh quan phong phú tươi đẹp, có thế mạnh về các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng biển.

Thương hiệu Du lịch Việt Nam cần góp phần chuyển đổi nhận thức về Du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ các chuyến đi ngắn ngày thành các chuyến đi dài ngày hơn, lặp lại thường xuyên hơn, tập trung vào du lịch biển đảo; từ sự tò mò đến khám phá, vui chơi và giải trí; từ ấn tượng về một nước đang phát triển thành đất nước có cơ sở hạ tầng tốt, có các sản phẩm và dịch vụ tốt đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch quốc tế, có hệ thống giao thông thuận tiện, dễ tiếp cận.

Thông điệp mà thương hiệu du lịch Việt Nam muốn chuyển tải đến khách du lịch đó là một nơi của những trải nghiệm mới, phong cảnh đa dạng, những gương mặt lạc quan và nụ cười đôn hậu. Một nơi mà các ý tưởng quốc tế giao thoa với vẻ đẹp địa phương, thiết kế hiện đại giao thoa với nét đẹp tự nhiên. Một nơi mà cùng một lúc có thể nhận được những trải nghiệm khác nhau, thưởng thức sự khác biệt, sự mới mẻ và những điều bất ngờ.

Về tiêu đề: Trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích trên, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ “Việt Nam – Timeless Charm”, “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Giai đoạn 2005 -2011 Du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề “Việt Nam – The hidden Charm” “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Chính vì vậy, từ “Charm” – “Vẻ đẹp” đã gắn bó với Du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Sử dụng từ “Charm” – “Vẻ đẹp” là có tính kế thừa những kết quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây.

“Timeless” – “bất tận” vừa có ý nghĩa về thời gian vừa có ý nghĩa về sự đa dạng. “Timeless” – “trường tồn”: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Timeless – bất tận: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

Tiêu đề “Timeless Charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

Về biểu tượng:

Ý nghĩa của biểu tượng: Hoa sen (dự kiến sẽ là quốc hoa của Việt Nam) được lựa chọn là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và Non nước Việt. Bông sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho Du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang toả hương sắc. Số 5 theo triết lý phương Đông là một con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động và duyên dáng. Màu sắc của cánh hoa gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hoá, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây – khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam là giai đoạn đang toả hương sắc.

Như vậy, tiêu đề – biểu tượng mới “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” với những cánh hoa sen đang hé nở đã thể hiện được tính kế thừa và phát triển từ tiêu đề – biểu tượng “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

EuroCham gửi thư chúc mừng Tiêu đề và Biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam cho giai đoạn 2012 – 2015

Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam 51 – 53, Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) xin gửi đến Ngài lời chào trân trọng. Chúng tôi xin nhân cơ hội này được gửi đến Ngài lời chúc mừng nồng nhiệt về việc công bố tiêu đề và biểu tượng mới cho ngành du lịch Việt Nam.

Thay mặt cho Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của EuroCham, chúng tôi xin được gửi đến Ngài lời chào trân trọng và lời chúc mừng năm mới. Chúc Ngài sức khỏe và thành công.

Trân trọng, Ts. Matthias Duehn  Giám đốc điều hành EuCham

 

Ông Ken Atkinson

Chủ tịch nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

 

 

Ông Kai Marcus Schroter

Phó CT Nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

 

Ý kiến:

PGS.TS Trương Quốc Bình – Ủy viên Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia:

               

Mẫu này thể hiện sự sáng tạo của tác giả trên cơ sở kế thừa được một số yếu tố của logo trước đó. Về bố cục: sự lan tỏa của các cánh sen, kết hợp với chữ “Vietnam” tạo nên sự hài hòa. Đây là một tác phẩm đồ họa. Yêu cầu logo thường là chi tiết cô đúc. Phần chữ cũng là một yếu tố của tạo hình. Logo để quảng bá cho đất nước Việt Nam, du lịch Việt Nam nên chữ “Vietnam” là nên có. Nhìn là biết của Việt Nam. Tác giả đã chọn hoa sen, loài hoa dường như được lựa chọn là quốc hoa.

 

Về màu sắc: Một bông sen đang nở, nhiều màu sắc, sinh động, mỗi một màu tượng trưng cho một sản phẩm du lịch tuy rằng cách diễn giải về màu sắc, không phải ai cũng nghĩ được như thế. Song tựu trung lại, sử dụng hoa sen có tính chất biểu tượng quốc gia như thế này là đạt.

Khi logo và slogan mới ra đời, có những người chấp nhận, cảm thụ được ngay, có người phải qua một thời gian mới cảm thụ được. Do đó, ngành Du lịch phải quảng bá, giới thiệu, sử dụng logo và slogan như một yếu tố không thể thiếu của ngành mình: từ danh thiếp, biển hiệu, băng rôn. Yêu cầu các văn phòng lữ hành, khách sạn sử dụng logo và slogan trong giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, từng bước logo và slogan sẽ đại chúng hóa.

 

 

Mr.Andy Isbister – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia tại Việt Nam:

Tôi không có ý kiến gì về bố cục Logo nhưng về Slogan tôi đồng ý với sự phân tích về ý nghĩa “Timeless charm”. “Timeless” có nghĩa là bất tận, trường tồn nên đã khái quát: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, cả trước đây, hiện nay, và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Tiêu đề “Timeless charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa, vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian.

 

Tuy nhiên nếu dưới góc độ của một người khách du lịch khi nghe Slogan này tôi không thấy nó có ý nghĩa nhiều về sự đa dạng của sản phẩm du lịch. Không phải là sản phẩm du lịch Việt Nam không đa dạng mà slogan này không có gợi ý gì đến sự đa dạng.

Nói chung, tôi nghĩ Slogan này hay. Trong tiếng Anh, từ “charm” không hẳn chỉ có nghĩa là đẹp mà còn có thêm nghĩa “dễ thương”. Như vậy trong hoàn cảnh này các bạn đã thể hiện được một Việt Nam vừa đẹp vừa dễ thương.

 

PGS – Họa sĩ Lê Anh Vân- Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:

Trước hết tôi thấy rằng Logo và Slogan của ngành Du lịch tạo ấn tượng, có tinh thần cởi mở, bởi bông hoa sen nở, Logo sử dụng nhiều màu sắc, trong đó có màu xanh của biển nói lên tiềm năng và thế mạnh của du lịch biển, đảo Việt Nam. Tác giả chọn hoa sen là thích hợp, đây là biểu tượng của Quốc hoa. Đồng thời thể hiện bông sen như bàn tay 5 ngón mời gọi, 5 cánh sen 5 màu sắc khác nhau biểu hiện 5 vẻ đẹp khác nhau, con số 5 ứng với quan niệm của người Á đông theo 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ theo chu trình. Bố cục của Logo và Slogan chặt chẽ, dùng yếu tố màu bắt mắt, đã có tính kế thừa và được hoàn thiện hơn. Ở đây tác giả sử dụng kiểu chữ có chân, một kiểu chữ đẹp, trang trọng, chữ V được tạo dáng dưới bông sen nở hơi giống như lá phần nào đã tạo nên sự hạn chế, tôi vẫn thích vẻ đẹp tiềm ẩn để có thể khám phá.

 

Khi đã có Logo và Slogan mới, chúng ta cần đẩy mạnh quảng bá Logo và Slogan mới, quảng bá nét đẹp, sức hấp dẫn của các điểm đến đối với khách, một cách thực sự, bài bản và liên tục. Trong quá trình triển khai các hoạt động du lịch có thể từng bước rút kinh nghiệm để Logo và Slogan ngày càng đẹp, hoàn thiện góp phần đưa Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển.

(Theo baodulich.net.vn)

Hướng Dẫn Viên Tiếng Việt Tại Ý(Italia)

Đáo Dịch: hướng dẫn viên tiếng việt tại ý(italia).

Nằm ở miền Nam châu Âu, đất nước hình chiếc vớ – Ý là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nơi đây là một kho tàng nghệ thuật, cái nôi của thời trang với những cảnh quan tuyệt đẹp cùng những con người hiếu khách và có đam mê đặc biệt với ẩm thực cao cấp, là nơi có câu chuyên về chàng Romeo và nàng Juliet. Nước Ý(Italia) mỗi năm có đến 50 triệu lượt khách du lịch đến đây. Nhắc đến Ý người ta còn nghĩ ngay đến những món ăn nổi tiếng như mỳ Ý, pizza…. Nước Ý có rất nhiều điều thú vị mà trong một chuyến đi chúng ta không thể nào khám phá hết. Sẽ thật là đáng tiếc cho những ai chưa từng đặt chân đến nơi đây để cảm nhận hết vẻ đẹp của phong cảnh và con người nước Ý .

Tự hào là đơn vị có hơn 10 năm Kinh nghiệm cung cấp các Dịch vụ về hướng dẫn viên, Phiên dịch viên chúng tôi tự tin sẽ cung cấp cho quý khách những dịch vụ tốt nhất.

Khách hàng lựa chọn chúng tôi bởi những ưu điểm vượt trội mà chúng tôi mang lại

Đội ngũ hướng dẫn viên là những du học sinh tốt nghiệp loại giỏi tại các trường đại học nổi tiếng trong và ngoài nước, trình độ được Đào tạo bài bản, nhiệt tình và nhiều Kinh nghiệm

Am hiểu văn hóa, xã hội, du lịch và ẩm thực của nước Ý

Hỗ trợ, đặt khách sạn, đặt xe, đặt vé thăm quan, đặt chỗ tại các nhà hàng ẩm thực ngon, bổ, rẻ mà vẫn mang hương vị bản xứ.

Hướng dẫn viên lên chương trình tour theo yêu cầu của Khách hàng, tour tiện lợi, tiết kiệm, không shopping……

Giá cả luôn cạnh tranh và rẻ hơn ở các công ty khác từ 30-50%.

Và đây là một vài điểm đến lý tưởng tại Ý(Italia) mà hướng dẫn viên Tiếng Việt tại Ý muốn Giới thiệu và đồng hành cùng quý khách.

Đấu trường La Mã

Manarola, Cinque Terre, một trong 5 ngôi làng nhỏ xinh đẹp nằm trên bờ biển, là di sản thế giới mang đậm văn hóa Địa Trung Hải.

Tháp nghiêng

Ngoài vẻ đẹp nổi tiếng của các danh lam thắng cảnh, các công trình kiến trúc hiện đại, tác phẩm nghệ thuật độc đáo, nước Ý còn được xem như là cái nôi ẩm thực với nhiều món ăn ngon nổi tiếng. Nhắc đến ẩm thực Ý, người ta sẽ nghĩ ngay đến những món ăn được cả thế giới biết tới.

Mỳ Ý Spaghetti

Mỳ ống Bucatini

ĐỂ HIỂU RÕ HƠN VỀ DỊCH VỤ, HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI! Hotline: 01682.78.78.68

Hãy nhanh tay nhấc máy gọi đến Hướng dẫn viên tiếng Việt du lịch tự túc tại Ý (Italia)để được tư vấn các tour du lịch Châu Âu và khám phá những vùng đất mới, chắc chắn quý khách sẽ có một chuyến đi thú vị và đầy kỷ niệm đẹp .

Email: Phiendichvien.vn@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 2, số 173 Đường Đình Thôn, P. Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch Ý Cho Người Việt Nam

Ý là 1 trong những nước có cảnh quan đa dạng và đẹp nhất Châu Âu với kho tàng nghệ thuật vĩ đại bậc nhất nhân loại, khí hậu ôn hòa và văn hóa ẩm thực phong phú nổi tiếng toàn thế giới.

Vậy làm thế nào để trải nghiệm hết những điều tuyệt vời ấy khi du lịch Ý nhỉ? Hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Ý hữu ích dưới đây nhé.

1. Kinh nghiệm du lịch Ý – Nên đi vào thời gian nào?

Bầu trời Italia quanh năm xanh trong và thời tiết dễ chịu, nắng gắt nhưng mau có bóng râm. Khí hậu ở Ý có sự khác biệt rõ rệt giữa 2 miền Bắc, Nam.

Mùa đông lạnh giá và có tuyết rơi từ tháng 12 đến tháng 3. đây là thời tiết đặc trưng cho những khu rừng thông ở phía Bắc, tuy nhiên mùa hè ở đây thời tiết cũng khá nắng và rất trong lành. Những hồ nước cùng với các khu vườn nhiệt đới bao quanh chúng là điểm nhấn của khu vực này. Khi xuống tới miền trung nước Ý thì thời tiết trở nên ẩm ướt hơn, vói nhiệt độ giữa mùa hè và mùa đông không thật sự quá khác biệt.

Mùa hè thường kéo dài và độ ẩm vào mùa này có thể khiến bạn thấy ngột ngạt. Càng về phía nam, khí hậu càng nóng và khô hơn, có phần nào giống với thời tiết của Bắc Phi. Mùa đông không khí thường ẩm và hiếm khi có tuyết, điều này khiến các bán đảo và đảo ở phía nam trở thành địa điểm lý tưởng cho du khách.

Tháng đẹp nhất để đi du lịch ở Ý là từ tháng 4 -> tháng 6 và tháng 9, tháng 10, khi nhiệt độ khá dễ chịu, và không quá đông khách du lịch. Từ tháng 7 tới đầu tháng 9 là cao điểm du lịch với rất đông du khách. Tháng 5 và tháng 6 là hai tháng giá khách sạn cao nhất ở Rome và Florence.

Tháng 8 tuy thời tiết hơi oi bức nhưng khách sạn ở Rome và Florence lại hay giảm giá mạnh. Từ cuối tháng 10 đến lễ Phục sinh, nhiều điểm tham quan rút ngắn thời gian hoạt động, một số khách sạn có thể đóng cửa để cải tạo, trang trí, spa và bãi biển hầu như rất vắng vẻ.

2. Kinh nghiệm du lịch Ý – Cách làm visa Ý

Bạn có thể tải về đầy đủ checklist Hồ sơ làm visa du lịch Ý chuẩn xác tại https://visana.vn/dich-vu/visa-y/ .

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể nhờ hỗ trợ tư vấn từ Visana qua Hotline và đơn giản hóa thủ tục hành chính cũng như nâng cao tỷ lệ đậu visa Ý.

3. Kinh nghiệm du lịch Ý – Phương tiện di chuyển

3.1. Từ Việt Nam đến Ý

Hiện nay ở Việt Nam có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay Việt Nam – Italia như: Air France, Turkish, Vietnam Airlines, Qatar Airways, Air China, Singapore Airlines, Cathay Pacific xuống 2 thành phố Rome hoặc Milan.

Để có cơ hội mua vé máy bay giá rẻ, bạn nên để lại email nhận khuyến mãi từ các hãng; săn vé từ trước 3 – 6 tháng; hoặc tìm trên website https://www.skyscanner.com.vn/

3.2. Di chuyển trong các thành phố ở Ý

Visana bật mí giúp bạn các phương tiện chủ yếu chính thuận tiện mà tiết kiệm ở Ý:

Tàu điện ngầm

Phương tiện này nhanh và đúng giờ. Tàu điện ngầm ở Ý được chia thành nhiều loại. Accelerato, regionale và locale là loại tàu chậm, dừng lại ở tất cả các bến. Diretto thì di chuyển nhanh hơn, dừng ở ít bến hơn, Espresso thì chỉ chạy qua các thành phố chính.

Eurostar là loại phương tiện nhanh nhất và thường có thêm phí. Với những loại tàu nhanh này, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ lên đúng tàu của mình. Tại các ga trung tâm, những tàu đường dài có thể chia thành hai hoặc nhiều nhánh phụ hướng tới những điểm đến khác nhau.

Mua nhiều vé vùng sẽ rẻ hơn mua vé liên bang. Bạn có thể kiểm tra lịch trình và giá cả trên website: https://www.trenitalia.com/en.html

Lưu ý là khi đi tàu điện hay đi lại ở các khu vực công cộng, bạn phải vô cùng cảnh giác với trộm cắp móc túi và lừa đảo.

Taxi

Có rất nhiều xe taxi hoạt động không có giấy phép và giá cả thường đắt hơn rất nhiều so với những taxi có giấy phép hoạt động. Bạn chỉ nên lựa chọn những chiếc taxi có màu trắng hoặc vàng, và ký tự SPQR ngay cửa trước.

Xe bus

Là phương tiện công cộng giá rẻ ở Ý, thay vì di chuyển bằng taxi bạn có thể tiết kiệm được 1 khoản chi phí kha khá nếu di chuyển bằng xe bus.

Lưu ý nếu đi bus trong thành phố (không phải bus đi ra sân bay), bạn cần phải mua vé trước khi lên xe tại các quầy bán vé tự động, quầy vé ở các nhà ga, bến xe bus chính.

Nếu bạn hỏi mua vé trên bus, 1 số tài xế có thể đóng cửa chở bạn đi và do lạ lẫm bạn sẽ không kịp xuống xe ngay, sau đó đến bến tiếp theo sẵn sàng có các chú cảnh sát cầm sẵn phiếu phạt đưa cho bạn, mức phạt có thể lên tới cả trăm Euro.

Xe gắn máy, xe đạp hoặc xe Vespa

Nếu bạn muốn tự do về thời gian, thì có thể thuê xe gắn máy để đi dạo quanh thành phố. Giá xe máy khá cao, xe dưới 125 cc thì phải trả đến 50 Euro/ngày, xe đạp thì rẻ hơn khoảng 7,5 Euro/ngày. Vespa Ý thì nhìn rất phong cách nhưng giá thuê sẽ đắt hơn.

4. Kinh nghiệm du lịch Ý – Ở đâu khi đến Ý

Tại các khu nghỉ mát nổi tiếng và các thành phố lớn, du khách được khuyến khích đặt chỗ trước, đặc biệt trong tháng 7 và 8, đối với Venice, Rome và Florence, việc đặt chỗ trước là cần thiết trong thời gian từ Phục Sinh cho đến cuối tháng 9 cũng như trong dịp Giáng sinh và Năm mới. Bạn có thể lựa chọn 1 trong các loại hình nhà ở sau:

Khách sạn

Nước Ý có một số khách sạn đáng nhớ nhất ở châu Âu, từ những khách sạn lớn- Grand Hotel cho tới những nét quyến rũ Belle-époque (là một từ tiếng Pháp, có nghĩa là “Thời kỳ tươi đẹp”) của các khách sạn boutique với các thiết kế đương đại vượt trội

Ở những nơi rất đông du khách, sẽ không phải bất thường khi được yêu cầu ở tối thiểu là ba đêm, và một số nơi sẽ tự động tính thêm giá của bữa ăn sáng vào tiền phòng cho dù bạn muốn hay không. Bởi vậy, du khách nên hỏi trước và cân nhắc vì bạn luôn có thể ăn với giá rẻ hơn ở bên ngoài.

Lưu ý rằng, ở khu nghỉ mát lớn, bạn sẽ thường xuyên buộc phải chấp nhận dịch vụ half or full board trong mùa cao điểm. Điều này có nghĩa rằng, những người đi du lịch một mình đôi khi có thể phải trả tiền cho giá của một phòng đôi ngay cả khi họ chỉ cần một duy nhất một giường, hoặc ngược lại – nếu tất cả các phòng đơn của họ đã đầy, chủ khách sạn cũng có thể đưa bạn vào một phòng đôi nhưng chỉ tính giá phòng đơn, v.v.

Bed and Breakfasts

Bed and Breakfasts đang trở thành một hình thức thay thế rất phổ biến cho phòng khách sạn. Dù không phải lúc nào cũng rẻ hơn so với khách sạn tầm thấp, và hiếm khi được chấp nhận thẻ tín dụng nhưng điều tuyệt vời ở hình thức này chính là du khách có thể cảm nhận được hương vị cuộc sống gia đình Italy thực sự.

Mặc dù có thể không khác phòng riêng tại chính ngôi nhà của mình, và nhiều khi chủ nhà cũng không sống cùng tại địa điểm cho thuê, nhưng hầu hết bạn sẽ thấy chúng luôn sạch sẽ và được duy trì trong tình trạng tốt. Xu hướng B&Bs tại Italy thường được đặt trong các Palazzi (cung điện) cũ (nhiều căn hộ của người dân tại Italy ở trong các cung điện cũ đã được cải tạo).

Một số trang web tìm B&Bs phổ biến tại Italy: https://www.bbitalia.it, https://www.bbplanet.it, https://www.bed-and-breakfast.it/en/

Hostels

Nếu bạn đi du lịch từ hai người trở lên, hình thức hostel sẽ không tiết kiệm được nhiều so với phòng khách sạn tầm thấp. Ngược lại, nếu bạn đi du lịch một mình, Hostel có thể rẻ hơn rất nhiều. Nhiều nơi có nhà hàng với giá tương đối thấp hoặc bếp tự phục vụ, cho phép bạn cắt giảm chi phí hơn nữa.

Truy cập vào website: https://www.hostelbookers.com hoặc https://www.hostelworld.com để có thêm thông tin chi tiết về dịch vụ này.

Ở một số thành phố, du khách cũng có thể ở lại chỗ ở bỏ trống của sinh viên trong mùa hè. Điều này thường được giới hạn trong tháng 7 và 8, chỗ ở thường là phòng riêng và có thể rẻ hơn rất nhiều so với một phòng khách sạn. Quan trọng bạn sẽ cần phải đặt chỗ trước.

Tu viện

Du khách đến Ý cũng có thể chọn chỗ ở cho mình tại các tu viện được vận hành bởi các tổ chức tôn giáo (thường chỉ dành cho phụ nữ). Đây giống như một sự kết hợp giữa ký túc xá và phòng riêng, như một cách để cắt giảm chi phí cũng như có thể dễ dàng gặp gỡ những người cùng chí hướng.

Hầu hết các hoạt động đều có một số giới nghiêm, và bạn nên nhớ rằng tại đây, chi phí không phải lúc nào cũng tiết kiệm hơn so với phòng tại khách sạn một sao.

Thông tin có thể được tìm thấy trong các văn phòng du lịch địa phương hoặc tại website https://www.monasterystays.com

Tự thuê phòng/ biệt thự/ nhà tại trang trại

Tự phục vụ đang trở thành một lựa chọn mang tính khả thi cho nếu khách không định đi du lịch xung quanh quá nhiều.

Xu hướng này hầu hết được tập trung tại khu vực miền Bắc giàu có của Italy, đặc biệt là Tuscany và Umbria, mặc dù Sicily và Sardinia và các vùng nông thôn khác cũng là những sự lựa chọn hấp dẫn. Chúng không hề rẻ, nhưng có tiêu chuẩn chất lượng cao và thường ở những vị trí tuyệt vời.

Bạn có thể thuê một vài đêm, một tháng hoặc lâu hơn, được trang bị giường và đầy đủ dụng cụ nhà bếp, điều bạn cần làm chỉ là đi mua đồ tại chợ địa phương, tự phục vụ và cảm nhận một phần cuộc sống hàng ngày như một người Italy đích thực.

Để thuê phòng trọ giá rẻ ở Roma, bạn có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam ở Roma, hỏi thuê phòng nghỉ. Họ có một vài phòng nghỉ dành cho việc tiếp đón các đoàn khách từ Việt Nam sang, khi phòng rỗi họ cũng đem cho khách du lịch (chủ yếu là người Việt) thuê nghỉ đêm. Giá cả khoảng 15 – 20 euros/người/đêm.

Địa chỉ Thương vụ VN tại Roma:

Thương vụ Việt Nam tại Cộng hoà Italia

Địa chỉ : VIA PO, 22-INT.16-00198 ROMA-ITALIA

ĐT : 39-06-8413913, Fax : 39-06-8414072

Email : thuongvu_italia@virgilio.it ; thuongvu@tin.it

5. Kinh nghiệm du lịch Ý – Chi phí dự trù

Biểu mẫu dự trù chi phí 1 chuyến đi đến Ý 8 ngày 7 đêm có thể được liệt kê:

5.1. Vé máy bay: ~ 14,3 triệu VNĐ

Nếu bạn đi từ quốc gia khác sang Ý, bạn có thể đặt vé máy bay giá rẻ (của 1 số hãng hàng không Châu Âu giá rẻ phổ biến như Easy Jet, Ryan Air), sau đó đi Bus từ sân bay vào Trung tâm để tiết kiệm thời gian và chi phí.

5.2. Chi phí khách sạn tại Italia: ~ 14,3 triệu VNĐ

5.3. Phương tiện di chuyển tại Italia: ~11,2 triệu VNĐ

Đối với Italia, việc di chuyển thăm quan giữ các thành phố ví dụ như: Roma – Florence – Venice

Nếu bạn đi nhóm dưới 2 người nên đặt vé tàu (bạn có thể đặt tại đây www.trenitalia.com) nhưng nếu đi nhóm trên 4 người đặt Xe Việt Kiều đi rẻ hơn rất nhiều mà chủ động thời gian cũng như ngắm cảnh trên đường tuyệt đẹp

Trong nội thành thì Rome hay các thành phố lớn của Italia mình khuyên bạn nên đi Bus (Hạn chế Metro vì nó không tiện chút nào) giá Bus một ngày khoảng 6 euro/ người / ngày, giá 100 phút 1,5 Euro.

5.4. Chi phí ăn uống: 8 triệu VNĐ

Nếu ra siêu thị mua đồ và tự nấu ăn, bạn chi khoảng 8 euro một bữa. Trong những ngày tham quan hoặc di chuyển nguyên ngày, bạn có thể ăn ở ngoài với giá 10 euro một bữa. Mỗi quốc gia, bạn nên tự thưởng cho mình một bữa ăn hoành tráng với giá khoảng 30 euro.

5.5. Chi phí thăm quan và vé thắng cảnh: khoảng 10 triệu VNĐ

Một số giá vé thăm quan tham khảo: Quảng trường St. Mark’s ở Venice (18 euro), bảo tàng ở Venice (24 euro), Colosseum (17 euro), Vatican (20 euro), Bảo tàng và Crupt of the Capuchins (6 euro), Baths of Caracalla (6 euro), Doria Pamphilj Gallery (11 euro), Florence (41 euro), Milan (30 euro).

Vì đây là những điểm du lịch nổi tiếng nên bạn nên mua vé online trước để tránh phải xếp hàng mất tiếng đồng hồ và đặc biệt chú ý sau khi mua vé online phải in mang theo.

5.6. Các chi phí shopping khác: 5 – 10 triệu VNĐ tùy khả năng

Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm, hãy mua trong các cửa hàng của người dân địa phương. Để mua quà lưu niệm tốt nhất và rẻ tại Rome, VISANA khuyên bạn nên mua gần Vatican đường ra phía bảo tàng Vatican (Via di Porta Angelica)

Để xem thêm các thông tin du lịch thú vị & hướng dẫn làm visa đi Ý cùng nhiều đất nước khác trên thế giới, bạn vui lòng xem tại hoặc liên hệ 1900.0284 nhé.

Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Việt Nam: Một Số Gợi Ý Chính Sách

Việt Nam là một trong những quốc gia có hệ thống sản phẩm du lịch khá đa dạng và có nhiều điểm mạnh. Nguồn: Internet.

Thực tế phát triển du lịch giai đoạn 2005-2015

Đánh giá tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam trong giai đoạn 10 năm (2005-2015), các chuyên gia cho rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia có hệ thống sản phẩm du lịch khá đa dạng và có nhiều điểm mạnh: Đa dạng về sản phẩm tại điểm đến (du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch mạo hiểm, du lịch thành phố…); giàu giá trị truyền thống văn hóa với hệ thống di sản, di tích, lễ hội đặc sắc; có thế mạnh nổi trội đối với sự phát triển các sản phẩm du lịch biển đảo; giàu giá trị lịch sử văn hóa, gắn liền với các địa danh nổi tiếng và kỳ tích lịch sử qua các thời kỳ; chất lượng dịch vụ, cơ sở lưu trú du lịch ngày càng được nâng cao; giá cả hợp lý; thị trường du lịch nội địa ổn định, tạo cơ sở vững chắc cho việc phát triển du lịch bền vững; có thế mạnh trong việc liên kết phát triển các sản phẩm du lịch nội vùng và liên vùng…

Bên cạnh những điểm mạnh, sản phẩm du lịch của Việt Nam vẫn còn khá nhiều tồn tại như: Sản phẩm du lịch còn nghèo nàn, đơn điệu và trùng lặp, chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có, chưa được thống kê, đánh giá để quản lý khai thác một cách bền vững, hiệu quả; Sự hạn chế, yếu kém trong nghiên cứu sản phẩm du lịch cả ở tầm vĩ mô và ở cấp doanh nghiệp; Chưa có được những sản phẩm du lịch chủ lực đặc thù mang đậm bản sắc dân tộc, phù hợp cho từng phân khúc thị trường khách du lịch…

Trong xu thế phát triển du lịch chung, du lịch Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức đan xen. Diễn biến kinh tế, chính trị, an ninh thế giới có tác động mạnh hơn, khi Việt Nam hội nhập ngày càng sâu và toàn diện.

Sự tham gia của du lịch Việt Nam trong hoạt động của các tổ chức, cơ chế khu vực và quốc tế như: Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương, Diễn đàn hợp tác Á – Âu, Tổ chức Du lịch Thế giới, Hiệp hội Du lịch châu Á – Thái Bình Dương, Sáng kiến Hợp tác kinh tế tiểu vùng Mê Công mở rộng, Hành lang kinh tế Đông – Tây… ngày càng trở nên tích cực và hiệu quả hơn.

Đây là cơ hội rất tốt để Việt Nam tiếp cận các thị trường du lịch quốc tế, tiếp nhận những cơ chế đào tạo nguồn nhân lực du lịch, từ đó đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của khách du lịch. Quan hệ ngoại giao tích cực của Việt Nam với thế giới cũng đang mở ra cơ hội thu hút đầu tư vốn và cộng nghệ vào Việt Nam nói chung và đầu tư du lịch nói riêng…

Bên cạnh những cơ hội kể trên, du lịch của Việt Nam cũng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình hội nhập du lịch toàn cầu như: Ứng phó với khủng khoảng kinh tế, bất ổn an ninh, chính trị trên bình diện quốc tế; Sức ép cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt, đòi hỏi sự nhạy bén, nắm bắt kịp thời và chính xác những xu hướng của du lịch thế giới…

Những thách thức trên đòi hỏi Việt Nam phải đầu tư nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm du lịch với lợi thế quốc gia và sự độc đáo của văn hóa dân tộc, để khẳng định mình trong quá trình hội nhập du lịch quốc tế và cạnh tranh toàn cầu.

Nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm du lịch Việt Nam

Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 xác định, đối với những giải pháp phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam trong điều kiện hội nhập, cần ưu tiên phát triển mạnh các sản phẩm du lịch theo ưu thế nổi trội về tài nguyên tự nhiên và văn hóa; mở rộng các loại hình du lịch mới như: Du thuyền, caravan, du lịch kết hợp (MICE), du lịch giáo dục, du lịch dưỡng bệnh, du lịch làm đẹp, du lịch ẩm thực; Liên kết tạo sản phẩm du lịch vùng, liên kết theo loại hình chuyên đề, liên kết khu vực gắn với các hành lang kinh tế, liên kết ngành hàng không, đường sắt, tàu biển tạo sản phẩm đa dạng; Phát triển sản phẩm du lịch theo đặc trưng 7 vùng lãnh thổ, bao gồm:

– Vùng trung du, miền núi Bắc Bộ: Du lịch văn hóa, sinh thái gắn với tìm hiểu bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số.

– Vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc: Du lịch danh lam thắng cảnh biển, du lịch văn hóa, du lịch đô thị.

– Vùng Bắc Trung bộ: Tham quan tìm hiểu các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa – lịch sử và du lịch đường biên.

– Vùng duyên hải Nam Trung bộ: Du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, tìm hiểu các di sản văn hóa thế giới, văn hóa biển và ẩm thực biển.

– Vùng Tây Nguyên: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa.

– Vùng Đông Nam bộ: Du lịch đô thị, du lịch MICE, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái biển, đảo.

– Vùng đồng bằng sông Cửu Long: Du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa sông nước miệt vườn, nghỉ dưỡng và sinh thái biển, đảo, du lịch MICE.

Ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch nghĩ dưỡng cao cấp, hướng tới thu hút khách chi trả cao và lưu trú dài ngày; Đa dạng hóa sản phẩm và loại hình du lịch để phù hợp với từng phân khúc thị trường khác nhau; Phát huy các thế mạnh liên vùng, tạo dựng các liên kết trong phát triển sản phẩm; từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo nhận định của Tổ chức Du lịch Thế giới, năm 2015 và những năm tiếp theo, du lịch vẫn là Ngành Việt Nam cần chú trọng phát triển. Xu thế dòng khách quốc tế sẽ tiếp tục chuyển dịch đến khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để Du lịch Việt Nam bứt phá ngoạn mục, xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch quốc gia, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và dịch vụ.

Để làm được điều đó, ngành Du lịch cần tập trung vào một số giải pháp chủ yếu sau: Ngăn chặn, xử lý kiên quyết, tập trung giải quyết căn bản các vấn nạn, tiến tới chấm dứt một loạt hình ảnh xấu của môi trường du lịch; Huy động tổng hợp nguồn lực và đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá, xúc tiến du lịch theo hướng chuyên nghiệp; Thay đổi cách thức xây dựng sản phẩm du lịch, để tạo ra các sản phẩm có chất lượng, giàu bản sắc, có sức cạnh tranh cao…