Fit Là Gì Trong Ngành Du Lịch

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Khai Form 1419 Để Xin Visa Du Lịch Úc Chuẩn Nhất (P2)
  • Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Hướng Dẫn Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Cách Khai Form 1419 Để Xin Visa Du Lịch Úc Chuẩn Nhất (P1)
  • Best Review Top 5 Máy Ảnh Du Lịch Gọn Nhẹ Tinh Tế Cho Những ” Mọt Sống Ảo”
  • Fit là viết tắt của từ gì? Fit là tên viết tắt của cụm từ Frequent Independent Travelers. Đây là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những người khách du lịch tự do, không đi theo một đoàn hay tour nhất định. Họ có thể tự lên lịch trình để đi du lịch một mình, đi theo nhóm vài người hay các cặp đôi tận hưởng kỳ nghỉ tự túc.

    Là các khách hàng đi du lịch một mình hoặc đi với một nhóm người và không có kế hoạch định sẵn trước đó. Số lượng khách fit ngày càng tăng trong những năm gần đây bởi nhu cầu đi du lịch riêng lẻ đang được nhiều người chọn lựa nhất là các bạn trẻ.

    Là cụm từ được sử dụng để chỉ quy trình thực hiện việc đăng ký, xác nhận lưu trú đối với khách lẻ. Công việc này sẽ được thực hiện ở khu vực tiền sảnh và do quầy lễ tân khách sạn đảm nhận.

    Fit-out là gì? Được dùng để chỉ việc kiểm tra và thanh toán những thủ tục trước khi khách fit rời khỏi khách sạn. Chúng sẽ bao gồm các công việc như thanh toán hóa đơn, trả phòng, trả key.

    Khách lẻ có tên tiếng anh là Retail customers. Trong lĩnh vực du lịch, chúng được dùng để chỉ khách hàng đơn lẻ, không sử dụng dịch vụ đi theo đoàn hay theo một tour nhất định nào.

    Quy trình check in cho khách fit

    Thông thường với nhóm khách fit, họ thường đặt phòng trước. Vậy nên, khi thực hiện check in nhân viên lễ tân thực hiện theo quy trình sau:

    • Tiếp đón nhiệt tình, chào đón khách đến với khách sạn.
    • Tiếp nhận thông tin khách hàng, chứng minh thư hoặc passport của khách.
    • Xin thông tin đặt phòng để kiểm tra với thông tin trên hệ thống.
    • Yêu cầu khách hàng điền phiếu đăng ký khách sạn. Sẵn sàng hướng dẫn khách, điền đầy đủ và chính xác. Đối chiếu để đảm bảo các thông tin phải hoàn toàn trùng khớp và hoàn thành phiếu đăng ký nhận phòng.
    • Tìm hiểu các yêu cầu khác của khách khi lưu trú.
    • Xác nhận hình thức thanh toán bằng VISA, tiền mặt,…Nếu khách hàng đã đặt cọc tiền thì đưa biên nhận cho khách và giữ đến khi làm thủ tục thanh toán trả phòng.
    • Trong trường hợp khách sử dụng coupon, voucher giảm giá, khuyến mãi, nhân viên lễ tân phải kiểm tra kỹ thông tin, nội dung, xác nhận lại với khách để đảm bảo độ chính xác khi thanh toán.
    • Thông báo với khách các dịch vụ kèm theo như thời gian, tiệc buffet, địa điểm ăn sáng và các dịch vụ, chương trình khuyến mại của khách sạn đang được áp dụng.
    • Giao chìa khóa cho khách, hướng dẫn cách sử dụng chìa khóa và những nội quy của khách sạn trong trường hợp chìa khóa bị mất.
    • Sau cùng, thông báo cho nhân viên bellman dẫn khách lên nhận phòng.

    Quy trình check out cho khách fit

    Khi hết thời gian lưu trú, lễ tân thực hiện quy trình check out cho khách fit như sau:

    • Kiểm tra các thông tin và xác nhận với khách về các dịch vụ khách sạn đã sử dụng cùng với các dịch vụ phát sinh khác trong quá trình lưu trú.
    • Nhập các khoản chi phí phát sinh vào hệ thống quản lý của khách sạn.
    • In hóa đơn và giao cho khách để khách kiểm tra.
    • Xác nhận phương thức thanh toán với khách.
    • Nếu là khách du lịch nước ngoài, nhân viên lễ tân cần phải thông báo tỷ giá ngoại tệ với khách và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn để khách kiểm tra.
    • Liên hệ với bộ phận buồng phòng kiểm tra tình trạng phòng của khách. Nếu khách để quên đồ thì hãy trả lại đồ cho khách.
    • Nhận lại chìa khóa vào trao trả cho khách các giấy tờ lưu giữ ban đầu
    • Cập nhật tình trạng phòng khách vừa trả lên hệ thống
    • Nếu có thời gian, bạn có thể thăm hỏi khách hàng về mức độ hài lòng trong khoản thời gian lưu trú.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fit Là Gì? Tìm Hiểu Về Thuật Ngữ Fit Trong Ngành Du Lịch
  • Fit Là Gì? Lễ Tân Khách Sạn Cần Biết Gì Về Fit
  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check In Và Check Out Cho Fit Cần Biết
  • Trà Dilmah Mang Cả Tổ Già, Tổ Trẻ Lên Lào Cai Du Đấu
  • Fc Du Lịch Và Clb Nam Định Thi Đấu Từ Thiện Chung Tay Vì Những Hoàn Cảnh Khó Khăn Tại Lào Cai
  • Fit Là Gì? Tìm Hiểu Về Thuật Ngữ Fit Trong Ngành Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Fit Là Gì Trong Ngành Du Lịch
  • Cách Khai Form 1419 Để Xin Visa Du Lịch Úc Chuẩn Nhất (P2)
  • Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Hướng Dẫn Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Cách Khai Form 1419 Để Xin Visa Du Lịch Úc Chuẩn Nhất (P1)
  • 1. FIT là gì trong tiếng Anh?

    FIT trong tiếng Anh được dịch nghĩa như sau “to be the right size or shape for someone or something” – kích thước hay hình dạng vừa với cái gì đó.

    The shoes fits you perfectly. (Đôi giày này rất vừa vặn với bạn)

    The dress fits like a glove. (Chiếc váy này rất vừa vặn)

    FIT còn có nghĩa là phù hợp với một cái gì đó “suitable for something”

    He realized that he fits the job perfectly. (Anh ta nhận ra rằng anh ta rất thích hợp với công việc này)

    We are sure that this position will have something to fit your requirements. (Chúng tôi chắc chắn rằng vị trí này sẽ có những thứ phù hợp với yêu cầu của bạn)

    FIT là tính từ, với nghĩa là “healthy and strong, especially as a result of exercise” (khỏe mạnh, đặc biệt là sự khỏe mạnh có được từ việc luyện tập)

    I do exercise everyday to keep fit. (Tôi luyện tập mỗi ngày để giữ dáng).

    2. FIT là gì trong du lịch?

    FIT trong ngành du lịch được hiểu là viết tắt của cụm từ Frequent Independent Travelers, là khách du lịch tự do, khách lẻ, không đi theo đoàn hay tour du lịch của công ty lữ hành. Khách lẻ là những người sẽ tự lên lịch trình chuyến đi, có thể đi du lịch một mình, đi theo cặp đôi hay một nhóm bạn bè, người thân. Bởi vậy, họ có thể tự do đặt phòng khách sạn, đặt bàn trong nhà hàng mà không cần phụ thuộc vào lịch trình được lên sẵn.

    2.2. Quy trình check in, check out cho khách FIT trong khách sạn

    Trong các khách sạn, FIT được xem là đối tượng khách hàng chính. Thông thường trước khi đặt chân đến một vùng đất mới, các khách FIT này thường có sự nghiên cứu nhất định về nhà hàng, khách sạn tại điểm đến. Đồng thời họ cũng sẽ thực hiện công tác đặt phòng trước để chắc chắn mình có phòng để nghỉ ngơi.

    Quy trình check in cho đối tượng khách hàng này trong khách sạn sẽ diễn ra như sau:

    • Chào đón khách hàng, tiếp nhận thông tin cá nhân từ chứng minh thư hoặc Passport của khách.

    • Hỏi thông tin đặt phòng của khách và kiểm tra lại thông tin liên hệ

    • Hoàn thành phiếu đăng ký nhận phòng

    • Xác nhận hình thức thanh toán của khách, đưa biên lai cọc tiền cho khách (nếu có), xác nhận các coupon, voucher giảm giá, khuyến mãi nếu có,…

    • Thông báo cho khách các dịch vụ đi kèm: tiệc buffet, ăn sáng, spa, chương trình khuyến mại của khách sạn,…

    • Giao chìa khóa phòng cho khách

    • Nhân viên đưa khách lên nhận phòng

    Sau thời gian lưu trú của khách FIT tại khách sạn, nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình check-out cho khách như sau:

    • Kiểm tra thông tin khách hàng và xác nhận những dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng.

    • Nhập các chi phí phát sinh vào hóa đơn của khách

    • In hóa đơn và giao cho khách hàng

    • Xác nhận phương thức thanh toán

    • Kiểm tra lại buồng phòng

    • Nhận lại chìa khóa phòng

    • Trả lại giấy tờ cho khách

    • Cập nhật tình hình buồng phòng lên hệ thống sau khi khách trả phòng.

    3. So sánh FIT và GIT trong ngành du lịch

    Cùng với khái nhiệm FIT, một thuật ngữ khác cũng rất phổ biến và được nhiều người biết tới chính là GIT. GIT là từ viết tắt của cụm từ Group Inclusive Tour, nghĩa là một nhóm người tham quan theo đoàn, đặt dịch vụ trọn gói cho một nhóm người cố định.

    Đối với khách GIT, thủ tục check-in, check-out sẽ được thực hiện như sau:

    Quy trình check-in với khách GIT:

    • Tiếp nhận thông tin về khách đoàn sắp đến

    • Tiến hành bố trí phòng cho khách

    • Trao chìa khóa cho khách, in phiếu đăng ký nhận phòng

    • Hướng dẫn khách hàng, từ hướng dẫn viên đến trường đoàn về các điểm cần lưu ý.

    Quy trình check-out với khách GIT:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fit Là Gì? Lễ Tân Khách Sạn Cần Biết Gì Về Fit
  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check In Và Check Out Cho Fit Cần Biết
  • Trà Dilmah Mang Cả Tổ Già, Tổ Trẻ Lên Lào Cai Du Đấu
  • Fc Du Lịch Và Clb Nam Định Thi Đấu Từ Thiện Chung Tay Vì Những Hoàn Cảnh Khó Khăn Tại Lào Cai
  • Fc Du Lịch, Hpl Và Hành Trình Hơn 100.000 Km
  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check

    --- Bài mới hơn ---

  • Giãi Mã Thuật Ngữ Fit Là Gì, Gif Là Gì Trong Du Lịch
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Ghế Xếp Du Lịch Đa Năng Siêu Gọn Nhẹ Giá Rẻ
  • Combo Du Lịch Phú Quốc Giá Tốt Nhất Trên Traveloka.com
  • Thuê Xe Du Lịch Đà Nẵng
  • Trong du lịch, FIT – Frequent Independent Travelers – là khách du lịch tự do, khách lẻ; không đi theo các chương trình tour do các đại lý, công ty lữ hành tổ chức. Với FIT, họ có thể đi du lịch tự do một mình, đi phượt theo nhóm vài người, các cặp vợ chồng mới cưới đi hưởng tuần trăng mật, các gia đình nhỏ đi tham quan ngắm cảnh…

    FIT cùng với GIT (Group Inclusive Travelers) là 2 nhóm khách chính, thường xuyên lưu trú tại khách sạn. Tùy thuộc vào từng đối tượng khách mà các khách sạn sẽ đưa ra những mức chiết khấu và chính sách giá phù hợp.

    ► Quy trình check-in cho FIT lễ tân khách sạn cần biết

    Với nhóm khách đi du lịch tự do – khách lẻ đã thực hiện việc đặt phòng trước, khi làm thủ tục check-in, nhân viên lễ tân thực hiện theo quy trình sau:

    – Chào đón khách với thái độ thân thiện, vui vẻ.

    – Nhận chứng minh thư hoặc hộ chiếu từ khách.

    – Tìm hiểu, kiểm tra lại thông tin đặt phòng của khách trên hệ thống.

    – Yêu cầu khách điền thông tin vào phiếu đăng ký, hướng dẫn khách điền những phần thông tin còn khuyết thiếu, đối chiếu – kiểm tra thông tin khách điền trên phiếu và chứng thư thư/ hộ chiếu, đảm bảo trùng khớp để hoàn hành phiếu đăng ký nhận phòng.

    – Hỏi và nhập các yêu cầu đặc biệt của khách vào hệ thống phần mềm quản lý khách sạn.

    – Xác định hình thức thanh toán (bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng), khi khách đặt cọc tiền mặt thì xuất và giao cho khách giữ 1 liên biên nhận (lưu ý khách giữ lại để khách sạn thu lại khi khách làm thủ tục trả phòng), quá trình nhận và kiểm đếm tiền đặt cọc cần có sự chứng kiến của khách.

    • Nếu khách dùng voucher/ coupon để miễn, giảm tiền phòng thì lễ tân cần phải kiểm tra kỹ thông tin trên đó và hỏi đảm bảo thanh toán chi phí phát sinh trong thời gian lưu trú.
    • Trường hợp khách bảo lãnh thanh toán cho nhiều phòng thì cần nhận số tiền đặt cọc hoặc kiểm chứng số tiền trong thẻ tín dụng đủ đảm bảo thanh toán cho tất cả phòng. Yêu cầu khách ký xác nhận bảo lãnh.

    – Thông báo cho khách biết về các dịch vụ kèm theo (thời gian ăn sáng, địa điểm…), các dịch vụ khác của khách sạn cũng như các chương trình khuyến mại đang được áp dụng.

    – Giao chìa khóa phòng cho khách, hướng dẫn khách sử dụng chìa khóa và thông báo cho khách biết những quy định của khách sạn nếu làm mất chìa khóa.

    – Chúc khách có kỳ nghỉ vui vẻ, chuyển cho nhân viên Bellman đưa khách lên nhận phòng.

    ► Một số mẫu câu tiếng Anh lễ tân thường dùng khi check-in cho khách FIT

    – May I have your ID card or passport for registering please!

    (Quý khách cho tôi mượn chứng minh thư hoặc hộ chiếu để làm thủ tục nhận phòng.)

    – You will stay with us for.. nights, Deluxe/ … room, with the rate of $… including/ excluding tax & service charge, the rate is with/ without breakfast.

    (Quý khách sẽ lưu trú tại khách sạn chúng tôi trong… đêm, phòng Deluxe/…, giá phòng là… $, đã bao gồm/ chưa bao gồm thuế và phí phục vụ, mức giá đã bao gồm/ chưa bao gồm ăn sáng.)

    – May I have your signature here please!

    (Tôi có thể mượn thẻ tín dụng của quý khách?)

    – This is your deposit receipt – could you please keep it and return to us to check out so that we can return the money to you accordingly?

    (Đây là biên nhận đặt cọc của quý khách, quý khách cần giữ và đưa lại cho nhân viên lễ tân lúc trả phòng, nếu còn dư tiền nhân viên sẽ gửi lại.)

    – This is your room key, the lift’s at your left/ right hand side.

    (Đây là chìa khóa phòng của quý khách, thang máy ở phía bên trái/ phải.)

    – Breakfast is served on … floor, from … to … a.m.

    (Ăn sáng ở lầu…, từ … đến … giờ sáng.)

    – Wish you have a good holiday!

    (Chúc quý khách có kỳ nghỉ vui vẻ!)

    Ảnh nguồn Internet

    Ms. Smile

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fc Du Lịch Dự Super League 2022: Lá Cờ Đầu Thay Đổi Bộ Mặt Bóng Đá Lào Cai
  • Du Lịch Đóng Góp 6,6% Gdp Quốc Gia
  • Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Đang Hiện Hành
  • Bạn Cần Biết Về Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc
  • Dịch Vụ Xin Visa Pháp Du Lịch & Công Tác Pháp 2022 Trọn Gói, Đảm Bảo!
  • Giãi Mã Thuật Ngữ Fit Là Gì, Gif Là Gì Trong Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Ghế Xếp Du Lịch Đa Năng Siêu Gọn Nhẹ Giá Rẻ
  • Combo Du Lịch Phú Quốc Giá Tốt Nhất Trên Traveloka.com
  • Thuê Xe Du Lịch Đà Nẵng
  • Tour Du Lịch Đảo Bình Ba Giá Rẻ Giảm 25%
  • FIT là gì? GIT là gì? Đây là thuật ngữ mà người làm trong lĩnh vực du lịch, kinh doanh khách sạn đều phải nắm. Đặc biệt đối với vị trí Lễ tân, kiến thức về FIT và GIT lại càng quan trọng nhằm thực hiện công việc suôn sẻ, hiệu quả hơn. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá FIT, GIT là gì trong du lịch.

    Khi du lịch và kinh doanh khách sạn “lên ngôi” cũng là lúc “làn sóng” việc làm lĩnh vực này mở rộng hơn. Để công việc diễn thuận lợi, hiệu quả thì kiến thức nền là yếu tố cơ bản không thể thiếu dành cho những ai muốn hoặc đang dấn thân vào ngành. Và FIT là gì, GIT là gì là 2 trong số kiến thức mà nhân sự ngành du lịch, khách sạn mà nhất là vị trí Lễ Tân cần nắm.

    FIT là gì? GIT là gì trong du lịch?

    FIT là từ viết tắt của cụm Frequent Independent Travelers, được hiểu là khách du lịch tự do, khách lẻ; không đi theo các chương trình tour do đại lý hay công ty lữ hành tổ chức. Họ có thể tự lên lịch trình để du lịch một mình, đi theo nhóm vài người, các cặp đôi tận hưởng kỳ nghỉ tự túc,…

    GIT cũng là từ viết tắt, GIT – Group Inclusive Tour, được hiểu là hình thức đặt tour tham quan theo đoàn và trọn gói. Các đại lý du lịch (người cung cấp tour du lịch có sẵn) sẽ phải chịu trách nhiệm thiết kế tour tham quan và định ra các tiêu chí như mức giá, thời gian tour, địa điểm tham quan và số lượng khách tối thiểu – tối đa cho khách du lịch.

    Nhân viên Lễ tân check-in cho khách FIT, GIT như thế nào?

    1. Check-in với khách GIT

    – Tiếp nhận thông tin về khách đoàn sắp đến khách sạn: Xem trên phiếu thông tin, kiểm tra chi tiết lại trên PMS bao gồm loại và số lượng phòng nghỉ mà khách đặt, giờ đến, trong đoàn có khách VIP hay không, đoàn khách có thêm yêu cầu đặc biệt gì không, tên trưởng đoàn,…

    – Tiến hành bố trí phòng: Dựa trên các thông tin sẵn có, chuyển đến bộ phận Buồng phòng danh sách để chuẩn bị đón khách, chuyển tới Bellman giúp khách chuyển hành lý lên phòng.

    – Chuẩn bị chìa khóa trao cho khách, in phiếu đăng ký nhận phòng.

    – Kiểm tra một lần nữa thông tin liên hệ của đoàn khách, hướng dẫn viên lẫn trưởng đoàn, các điểm cần lưu ý về khách GIT,…

    2. Check-in với khách FIT

    – Chào đón khách bằng thái độ niềm nở, nhiệt tình.

    – Tiếp nhận hộ chiếu và chứng minh thư của khách rồi kiểm tra thông tin cá nhân cũng như đặt phòng trên máy tính.

    – Hoàn thành phiếu đăng ký, sau đó đưa khách điền thông tin vào phiếu. Nhân viên Lễ tân kiểm tra lại, nếu thấy sót thông tin thì yêu cầu khách bổ sung.

    – Nhập thêm các yêu cầu đặc biệt của khách vào phần mềm quản lý khách sạn để các bộ phận khác cùng lưu ý.

    – Thông báo cho khách về các dịch vụ hấp dẫn tại khách sạn cả miễn phí lẫn tính phí, chương trình khuyến mãi mà khách sạn đang áp dụng.

    – Tiến hành giải thích cách dùng chìa khóa cũng như thông báo về quy định mà khách cần nắm nếu làm mất chìa khóa. Sau đó trao chìa khóa cho khách giữ.

    – Chúc khách tận hưởng kỳ nghỉ vui vẻ và hài lòng tại khách sạn, thông báo đến bộ phận Bellman để đứa khách lên phòng.

    Quy trình check-out cho khách FIT, GIT trong du lịch là gì?

    Đối với khách FIT hay GIT thì thủ tục check-out tại khách sạn mà nhân viên Lễ tân cần nắm cũng bao gồm các bước sau:

    – Thân thiện chào khách và hỏi khách về các chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú (các dịch vụ tính phí mà khách sử dụng) để nhập vào hệ thống.

    – Kiểm tra các thông tin về chi phí rồi xác nhận lại với khách hàng.

    – In hóa đơn ra để khách kiểm tra một lần nữa.

    – Hỏi khách về phương thức thanh toán mà khách muốn sử dụng.

    – Kiểm tra tin nhắn để biết khách còn bỏ quên vật dụng nào tại phòng không, nếu có tiến hành trả lại khách.

    – Nhận lại chìa khóa phòng, đưa khách toàn bộ giấy tờ mà khách sạn đã giữ.

    – Tiến hành cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống, thăm dò ý kiến đánh giá của khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

    – Chào khách, chúc khách thượng lộ bình an và hẹn gặp lại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check
  • Fc Du Lịch Dự Super League 2022: Lá Cờ Đầu Thay Đổi Bộ Mặt Bóng Đá Lào Cai
  • Du Lịch Đóng Góp 6,6% Gdp Quốc Gia
  • Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Đang Hiện Hành
  • Bạn Cần Biết Về Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc
  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check In Và Check Out Cho Fit Cần Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Fit Là Gì? Lễ Tân Khách Sạn Cần Biết Gì Về Fit
  • Fit Là Gì? Tìm Hiểu Về Thuật Ngữ Fit Trong Ngành Du Lịch
  • Fit Là Gì Trong Ngành Du Lịch
  • Cách Khai Form 1419 Để Xin Visa Du Lịch Úc Chuẩn Nhất (P2)
  • Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • FIT trong du lịch là khách du lịch tự do không đi theo đoàn (Ảnh: Internet)

    FIT là viết tắt của cụm từ Frequent Independent Travelers, có nghĩa là khách du lịch lẻ, tự do, không đi theo công ty lữ hành hay tour. Đây là đối tượng khách chính của các khách sạn. Họ có thể tự lên lịch trình, đi du lịch một mình, cặp đôi hoặc đi với nhóm bạn để tận hưởng kỳ nghỉ tự túc…

    Tương tự như FIT, GIT cũng là một nhóm khách thường xuyên tại các khách sạn. Nhưng ngược lại với FIT, GIT là viết tắt của cụm từ Group Inclusive Tour, có nghĩa là hình thức đặt tour tham quan theo đoàn và trọn gói. Khi đó, các đại lý du lịch có trách nhiệm định ra các tiêu chí như mức giá, địa điểm lưu trú, thời gian và số lượng khách.

    Quy trình check in cho khách FIT

    – Thông thường, với nhóm khách FIT, họ sẽ đặt phòng từ trước. Do đó, khi thực hiện check in, nhân viên Lễ tân phải thực hiện theo quy trình sau:

    – Nhiệt tình, vui vẻ chào đón khách đến với khách sạn.

    – Tiếp nhận thông tin cá nhân, chứng minh thư hoặc passport của khách.

    – Xin thông tin đặt phòng của khách và kiểm tra lại thông tin trên hệ thống đặt phòng.

    – Yêu cầu khách điền vào phiếu đăng ký khách sạn. Sẵn sàng hướng dẫn khách điền chính xác. Đối chiếu thông tin đăng ký với chứng minh thư để đảm bảo các thông tin phải hoàn toàn trùng khớp với nhau. Sau đó, hoàn thành phiếu đăng ký nhận phòng.

    – Yêu cầu và hướng dẫn khách điền thông tin vào phiếu đăng ký. Đối chiếu, kiểm tra thông tin khách đã điền trên phiếu đăng ký với chứng minh thư thư hay hộ chiếu, đảm bảo các thông tin phải trùng khớp, để hoàn thành phiếu đăng ký nhận phòng.

    – Tìm hiểu những yêu cầu khác của khách lưu trú. Nếu có thì điền phần thông tin vào phần mềm quản lý của khách sạn.

    – Xác nhận hình thức thanh toán có thể thanh toán bằng VISA, tiền mặt… Nếu khách đã đặt cọc tiền thì đưa biên nhận cho khách và lưu ý khách giữ đến khi làm thủ tục thanh toán trả phòng.

    – Trường hợp khách sử dụng các coupon, voucher giảm giá, khuyến mãi, nhân viên Lễ tân phải kiểm tra thật kỹ thông tin, nội dung của các mã rồi xác nhận lại với khách, để đảm bảo tính chính xác khi thanh toán.

    – Thông báo với khách các dịch vụ kèm theo, như: Tiệc buffet, thời gian, địa điểm ăn sáng hoặc các dịch vụ, chương trình khuyến mại của khách sạn đang được áp dụng.

    – Giao chìa khóa phòng cho khách, thông báo cách sử dụng chìa khóa và những nội quy của khách sạn nếu khách làm mất chìa.

    – Gửi lời chúc khách có kỳ nghỉ vui vẻ.

    Khách FIT thường sẽ đặt phòng khách sạn từ trước (Ảnh: Internet)

    – Sau cùng thông báo cho nhân viên Bellman đưa khách lên nhận phòng.

    Quy trình check out cho khách FIT

    Khi hết thời gian lưu trú, Lễ tân thực hiện quy trình check out cho khách FIT như sau:

    – Kiểm tra thông tin và xác nhận lại với khách về những dịch vụ khách đã sử dụng cùng với các dịch vụ phát sinh trong quá trình lưu trú.

    – Nhập các chi phí phát sinh vào hệ thống quản lý của khách sạn.

    – In hóa đơn và giao cho khách, để khách kiểm tra.

    – Sau đó, xác nhận với khách phương thức thanh toán.

    – Nếu là du khách nước ngoài, nhân viên Lễ tân phải thông báo tỷ giá ngoại tệ với khách hàng và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn để khách dễ kiểm tra.

    – Sau đó, kiểm tra lại với bộ phận Buồng phòng về tình trạng phòng của khách. Nếu khách để quên vật dụng thì gửi trả lại cho khách.

    – Nhận lại chìa khóa phòng từ khách.

    – Trao trả cho khách các giấy tờ đã lưu giữ ban đầu.

    – Cập nhật tình trạng phòng khách vừa trả lên hệ thống.

    Bạn có thể hỏi về mức độ hài lòng của khách trong thời gian lưu trú nếu có thời gian. Đừng quên gửi lời chúc đến khách và hẹn gặp lại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trà Dilmah Mang Cả Tổ Già, Tổ Trẻ Lên Lào Cai Du Đấu
  • Fc Du Lịch Và Clb Nam Định Thi Đấu Từ Thiện Chung Tay Vì Những Hoàn Cảnh Khó Khăn Tại Lào Cai
  • Fc Du Lịch, Hpl Và Hành Trình Hơn 100.000 Km
  • Fc Du Lịch Vô Địch Cúp Hội Bóng Đá Phủi Lào Cai
  • Fc Du Lịch Và Sự Thay Đổi Thần Tốc Của Bóng Đá Lào Cai
  • Fit Viết Tắt Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 5 Chiếc Máy Ảnh Du Lịch Gọn Nhẹ Tinh Tế Cho Những” Mọt Sống Ảo” – Easy E
  • Dịch Vụ Nghỉ Ngơi Tại Khu Du Lịch Ao Vua Xanh
  • Bảng Giá Cho Thuê Xe Nha Trang Khánh Hòa
  • Bảng Giá Thuê Xe Du Lịch Huế
  • Những Câu Hỏi Thường Gặp
  • FIT là gì, GIF là gì? Đây là 2 thuật ngữ quá quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Đặc biệt là đối với những ai đang đảm nhiệm vị trí lễ tân. 2 thuật ngữ này có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp công việc của họ thực hiện một cách hiệu quả và trơn tru.

    FIT là gì?

    FIT là thuật ngữ viết tắt của Frequent Independent Travelers, có nghĩa là khách du lịch tự do, khách lẻ. Những vị khách này không đi theo các chương trình tour do các công ty lữ hành, đại lý du lịch tổ chức. Đây là những khách  đi một mình, hoặc cùng với một nhóm người, cũng có thể là đi với gia đình, hoặc cặp đôi hưởng tuần trăng mật.

    Quy trình check-in cho FIT lễ tân khách sạn cần lưu ý

    Đối với nhóm khách lẻ này thường đi tự do và họ hay đặt phòng từ trước. Và khi thực hiện các công việc đặt phòng thì các nhân viên lễ tân thực hiện đúng quy trình như sau:

    – Chào đón khách ngay khi họ bước tới quầy lễ tân với thái độ thân thiện, nhiệt tình và vui vẻ nhất. Vì lễ tân là được là “bộ mặt” của khách sạn nên cần có phải nhiệt tình và vui vẻ với khách. Để tạo cho khách những ấn tượng tốt.

    – Nhận những thông tin của khách hàng như số hộ chiếu, cmnd, số điện thoại khi cần liên lạc.

    – Tìm hiểu, kiểm tra lại thông tin đặt phòng của khách trên hệ thống phần mềm quản lý khách sạn.

    – Yêu cầu và hướng dẫn khách điền thông tin vào phiếu đăng ký. Đối chiếu, kiểm tra thông tin khách đã điền trên phiếu đăng ký với chứng minh thư thư hay hộ chiếu, đảm bảo các thông tin phải trùng khớp, để hoàn thành phiếu đăng ký nhận phòng.

    – Xác định hình thức thanh toán: tiền mặt, thẻ tín dụng, VISA,… Trong trường hợp khách đặt cọc tiền mặt thì xuất và giao cho khách giữ 1 liên biên nhận và nhắc khách giữ lại để làm thủ tục thanh toán khi trả phòng.

    – Nếu khách hàng sử dụng voucher/ coupon miễn, giảm tiền phòng hy dịch vụ, thì nhân viên lễ tân phải kiểm tra thật kỹ thông tin trên đó, đảm bảo chuẩn xác chi phí phát sinh trong thời gian lưu trú.

    – Thông báo cho khách về các dịch vụ kèm theo, như: thời gian, địa điểm ăn sáng, tiệc buffet,… hay các dịch vụ khác của khách sạn, các chương trình khuyến mại, ưu đãi đang được áp dụng (nếu có).

    – Giao chìa khóa phòng cho khách, thông báo cho khách cách sử dụng chìa khóa và những nội quy, quy định của khách sạn trong trường hợp làm mất chìa khóa.

    – Chúc khách có kỳ nghỉ vui vẻ, thông báo cho nhân viên Bellman đưa khách lên nhận phòng.

    Quy trình check-out cho khách FIT lễ tân cần biết

    Khi khách hết thời hạn lưu trú và khách muốn check out thì lễ tân cần làm nhưng thủ tục như sau:

    – Kiểm tra lại với khách về những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú

    – Nhập thêm các chi phí phát sinh của khách vào hệ thống

    – Kiểm tra thông tin về các chi phí và xác nhận lại lần nữa với khách hàng

    – In hóa đơn và đưa cho khách kiểm tra

    – Xác nhận lại phương thức thanh toán với khách hàng

    – Đối với khách du lịch nước ngoài, khách sạn sẽ có các hình thức đổi tiền, nhân viên lễ tân sẽ thông báo tỷ giá với khách hàng và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn.

    – Check lại thông tin với bộ phận buồng phòng về tình trạng phòng khách ở và xem có vật dụng nào khách quên, cần gửi trả hay không.

    – Nhận lại chìa khóa phòng

    – Trả lại các giấy tờ đã lưu giữ ban đầu của khách

    – Cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống

    – Nếu có thời gian, bạn có thể hỏi thăm khách về mức độ hài lòng trong thời gian lưu trú

    – Chúc khách thượng lộ bình an

    Vậy qua bài viết này, bộ phận lễ tân cần nắm được những quy trình tiếp đón khách và lúc trả phòng hay còn gọi là quy trình check in – check out của khách. Từ đó mà phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

    Đồng thời, thể hiện cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của bản thân cũng như chất lượng dịch vụ của khách sạn.

    Share this:

    Like this:

    Số lượt thích

    Đang tải…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Điện Bàn Để Phát Triển
  • Xin Visa Du Lịch Pháp
  • Giới Thiệu Sách:giáo Trình Địa Lý Du Lịch
  • Top 20 Địa Điểm Du Lịch Một Mình Lý Tưởng Nhất Trên Thế Giới
  • Top 9 Trò Lừa Đảo Phổ Biến Nhất Tại Tây An
  • Tìm Hiểu Thuật Ngữ Git Là Gì – Fit Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Visa Úc Và Các Thủ Tục Cũng Như Lưu Ý Cần Thiết Khi Xin Đại Sứ Quán
  • Hướng Dẫn Điền Form Xin Visa Du Học Úc
  • Mách Bạn Các Địa Điểm Ăn Uống Ở Vũng Tàu Nổi Tiếng Ngon Và Rẻ
  • Tư Vấn Đánh Giá Những Máy Ảnh Du Lịch Tốt Nhất Giá Rẻ Hiện Nay
  • Bảng Giá Vé Tham Quan Cù Lao Chàm 2022 Khuyến Mãi
  • GIT là gì

    GIT (Group Inclusive Travelers) là khách du lịch đi theo đoàn hoặc theo nhóm. Với hình thức này, đại lý du lịch – OTA sẽ cung cấp các tour có sẵn hoặc chịu trách nhiệm thiết kế tour dựa theo yêu cầu của khách đoàn như: mức giá, địa điểm, thời gian, số lượng người,…

    FIT là gì?

    FIT (Frequent Independent Travelers) là khách du lịch tự do, khách lẻ thường không đi theo các chương trình tour do các đại lý tổ chức và họ thường đặt phòng qua các kênh như booking, traveloka,…

    Khách GIT và FIT là hai nhóm khách thường xuyên lui đến khách sạn. Dựa theo từng đối tượng khách hàng mà khách sạn sẽ có chính sách về giá hoặc chiết khấu để khách hàng có kỳ nghỉ trọn vẹn.

    Quy trình check-in cho khách GIT và FIT

    Check-in cho FIT

    • Chào đón khách
    • Nhận hộ chiếu và chứng minh thư của khách
    • Tìm hiểu thông tin đặt phòng trên máy tính
    • Hoàn thành phiếu đăng ký, yêu cầu khách điền thông tin vào phiếu đăng ký in sẵn. Chỉ cho khách những phần thông tin cần bổ sung
    • Nhập các yêu cầu đặc biệt của khách vào PMS (phần mềm quản lý khách sạn)
    • Giao chìa khóa cho khách hàng, giải thích cách dùng chìa khóa và thông báo về quy định mất chìa khóa phòng
    • Chúc khách hàng có kỳ nghỉ vui vẻ và thông báo bộ phận Bellman đưa khách lên phòng

    Check-in cho GIT

    • Nhận thông tin về đoàn khách: Đọc kỹ các chỉ dẫn về đoàn khách trên phiếu thông tin và kiểm tra chi tiết trên PMS, bao gồm danh sách xếp phòng, giờ đến, các khách VIP, loại phòng đã đặt, yêu cầu đặc biệt, tên trưởng đoàn…
    • Bố trí phòng: Bố trí phòng theo thông tin sẵn có bằng việc thông báo cho bộ phận Buồng phòng danh sách xếp phòng và Bellman để mang hành lý lên cho khách
    • In phiếu đăng ký và chuẩn bị chìa khóa
    • Kiểm tra các thông tin liên hệ của đoàn, trưởng đoàn và hướng dẫn viên, có yêu cầu báo thức không, giờ khởi hành…

    Quy trình check-out cho khách GIT và FIT

    • Khi khách xuống check-out, nhân viên lễ tân hỏi khách về những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú
    • Nhập các chi phí phát sinh của khách vào hệ thống
    • Kiểm tra các thông tin chi phí và xác nhận lại với khách hàng
    • In hóa đơn cho khách kiểm tra
    • Xác nhận phương thức thanh toán với khách hàng
    • Áp dụng các thủ tục đổi tiền, thông báo tỷ giá và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn
    • Kiểm tra có tin nhắn hoặc vật dụng nào cần gửi trả cho khách không
    • Nhận lại chìa khóa phòng
    • Trả lại các giấy tờ lưu giữ của khách
    • Cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống
    • Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng trong thời gian lưu trú
    • Chúc khách thượng lộ bình an

    Lễ tân khách sạn phải thuần thục quy trình check-in và check-out cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Đặc biệt là nhóm khách FIT và GIT. Bạn hiện là lễ tân khách sạn và mong muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ của bản thân để hỗ trợ công việc tốt hơn hãy tham khảo khóa học Nghiệp vụ Lễ tân Chuyên nghiệp của QTNHKSAAu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fit Là Gì Trong Ngành Du Lịch – Tổng Hợp Kiến Thức Liên Quan
  • Tour Du Lịch Du Lịch Đảo Ngọc Phú Quốc (Free & Easy)
  • Những Điều Cần Lưu Tâm Khi Đi Du Lịch Nhật Bản
  • Nhịp Sống Về Đêm Khi Du Lịch Ở Nhật Bản
  • Fc Du Lịch Vào Tứ Kết Mikado: Thành Quả Của Ông Bầu Vừa Cầm Được Dao, Vừa Cầm Được… Hoa Hồng
  • Fit Là Gì? Lễ Tân Khách Sạn Cần Biết Gì Về Fit

    --- Bài mới hơn ---

  • Fit Là Gì? Tìm Hiểu Về Thuật Ngữ Fit Trong Ngành Du Lịch
  • Fit Là Gì Trong Ngành Du Lịch
  • Cách Khai Form 1419 Để Xin Visa Du Lịch Úc Chuẩn Nhất (P2)
  • Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Hướng Dẫn Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Tìm hiểu FIT là gì?

    FIT và GIF là 2 thuật ngữ quá quen thuộc với các bạn làm trong lĩnh vực du lịch nói chung và ngành kinh doanh khách sạn nói riêng. Đặc biệt là đối với công việc lễ tân khách sạn, kiến thức về 2 thuật ngữ này còn có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động nghiệp vụ, giúp họ thực hiện hiệu quả công việc.

    FIT là gì? FIT là thuật ngữ viết tắt của Frequent Independent Travelers, có nghĩa là khách du lịch tự do, khách lẻ. Những vị khách này không đi theo các chương trình tour du lịch do các công ty lữ hành, đại lý du lịch tổ chức.

    Đối tượng khách hàng FIT thường đi du lịch tự do một mình hay đi phượt cùng một nhóm vài người, cũng có thể là các cặp vợ chồng mới cưới đi hưởng tuần trăng mật hay các gia đình nhỏ đi tham quan ngắm cảnh…

    Quy trình check-in cho khách FIT, lễ tân cần chú ý

    Đối với nhóm khách đi du lịch tự do – khách lẻ này, họ thường sẽ đặt phòng từ trước. Khi làm thủ tục check-in cho khách, nhân viên lễ tân phải thực hiện đúng theo quy trình sau:

    • Chào đón khách ngay khi họ bước tới quầy lễ tân với thái độ thân thiện, nhiệt tình và vui vẻ nhất.
    • Tiếp nhận giấy chứng minh thư hoặc hộ chiếu của khách.
    • Tiếp nhận thông tin của khách lưu trú.
    • Tìm hiểu, kiểm tra lại thông tin đặt phòng của khách trên hệ thống phần mềm quản lý khách sạn.
    • Yêu cầu và hướng dẫn khách điền thông tin vào phiếu đăng ký. Đối chiếu, kiểm tra thông tin khách đã điền trên phiếu đăng ký với chứng minh thư thư hay sổ hộ chiếu, đảm bảo các thông tin phải trùng khớp, để hoàn thành phiếu đăng ký nhận phòng.
    • Tìm hiểu xem khách có yêu cầu nào đặc biệt không. Nếu có thì nhập thông tin vào hệ thống phần mềm quản lý khách sạn.
    • Xác định hình thức thanh toán của khách: tiền mặt, thẻ tín dụng hay thanh toán qua thẻ VISA… Trong trường hợp khách đặt cọc tiền mặt thì xuất và giao cho khách giữ 1 liên biên nhận và nhắc khách giữ lại để làm thủ tục thanh toán khi trả phòng.
    • Nếu khách hàng sử dụng voucher/ coupon miễn, giảm tiền phòng hoặc dịch vụ, thì lễ tân khách sạn phải kiểm tra thật kỹ thông tin trên đó, đảm bảo chuẩn xác chi phí phát sinh trong thời gian lưu trú.
    • Thông báo cho khách về các dịch vụ kèm theo, như: thời gian, địa điểm ăn sáng, tiệc buffet,… hay các dịch vụ khác của khách sạn, các chương trình khuyến mại, ưu đãi đang được áp dụng (nếu có).
    • Giao chìa khóa phòng cho khách, thông báo cho khách cách sử dụng chìa khóa và những nội quy, quy định của khách sạn trong trường hợp làm mất chìa khóa.
    • Chúc khách có kỳ nghỉ vui vẻ, thông báo cho nhân viên Bellman đưa khách lên nhận phòng.

    Quy trình check-out cho khách FIT

    Khi hết thời gian lưu trú khách hàng đã đăng ký, khách hàng muốn làm thủ tục trả phòng, nhân viên lễ tân khách sạn cũng là người hoàn thiện những thủ tục đó.

    Nhân viên lễ tân đảm bảo thực hiện đúng quy trình:

    • Kiểm tra lại với khách về những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú.
    • Nhập thêm các chi phí phát sinh của khách vào hệ thống quản lý khách sạn.
    • Kiểm tra thông tin về các chi phí và xác nhận lại lần nữa với khách hàng.
    • In hóa đơn và đưa cho khách kiểm tra.
    • Xác nhận lại phương thức thanh toán với khách hàng.
    • Đối với khách du lịch nước ngoài, khách sạn sẽ có các hình thức đổi tiền, nhân viên lễ tân sẽ thông báo tỷ giá với khách hàng và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn.
    • Kiểm tra lại thông tin với bộ phận buồng phòng khách sạn về tình trạng phòng khách ở và xem có vật dụng nào khách quên, cần gửi trả hay không.
    • Nhận lại chìa khóa phòng của khách.
    • Trả lại các giấy tờ đã lưu giữ ban đầu của khách.
    • Cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống.
    • Nếu có thời gian, bạn có thể hỏi thăm khách về mức độ hài lòng trong thời gian lưu trú.
    • Chúc khách thượng lộ bình an.

    Việc hiểu rõ đối tượng khách hàng, nắm vững quy trình đón tiếp với từng đối tượng khách du lịch sẽ giúp cho nhân nhân viên lễ tân khách sạn hoàn thành nhanh và hiệu quả công việc của mình. Đồng thời, thể hiện cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của bản thân cũng như chất lượng dịch vụ của khách sạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check In Và Check Out Cho Fit Cần Biết
  • Trà Dilmah Mang Cả Tổ Già, Tổ Trẻ Lên Lào Cai Du Đấu
  • Fc Du Lịch Và Clb Nam Định Thi Đấu Từ Thiện Chung Tay Vì Những Hoàn Cảnh Khó Khăn Tại Lào Cai
  • Fc Du Lịch, Hpl Và Hành Trình Hơn 100.000 Km
  • Fc Du Lịch Vô Địch Cúp Hội Bóng Đá Phủi Lào Cai
  • Fit Là Gì Trong Ngành Du Lịch – Tổng Hợp Kiến Thức Liên Quan

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Thuật Ngữ Git Là Gì – Fit Là Gì?
  • Visa Úc Và Các Thủ Tục Cũng Như Lưu Ý Cần Thiết Khi Xin Đại Sứ Quán
  • Hướng Dẫn Điền Form Xin Visa Du Học Úc
  • Mách Bạn Các Địa Điểm Ăn Uống Ở Vũng Tàu Nổi Tiếng Ngon Và Rẻ
  • Tư Vấn Đánh Giá Những Máy Ảnh Du Lịch Tốt Nhất Giá Rẻ Hiện Nay
  • Fit nghĩa là gì?

    Fit là viết tắt của từ gì? Fit là tên viết tắt của cụm từ Frequent Independent Travelers. Đây là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những người khách du lịch tự do, không đi theo một đoàn hay tour nhất định. Họ có thể tự lên lịch trình để đi du lịch một mình, đi theo nhóm vài người hay các cặp đôi tận hưởng kỳ nghỉ tự túc.

    Khách fit là gì?

    Là các khách hàng đi du lịch một mình hoặc đi với một nhóm người và không có kế hoạch định sẵn trước đó. Số lượng khách fit ngày càng tăng trong những năm gần đây bởi nhu cầu đi du lịch riêng lẻ đang được nhiều người chọn lựa nhất là các bạn trẻ.

    Fit in là gì?

    Là cụm từ được sử dụng để chỉ quy trình thực hiện việc đăng ký, xác nhận lưu trú đối với khách lẻ. Công việc này sẽ được thực hiện ở khu vực tiền sảnh và do quầy lễ tân khách sạn đảm nhận.

    Fit out là gì?

    Fit-out là gì? Được dùng để chỉ việc kiểm tra và thanh toán những thủ tục trước khi khách fit rời khỏi khách sạn. Chúng sẽ bao gồm các công việc như thanh toán hóa đơn, trả phòng, trả key.

    Khách lẻ tiếng anh là gì?

    Khách lẻ có tên tiếng anh là Retail customers. Trong lĩnh vực du lịch, chúng được dùng để chỉ khách hàng đơn lẻ, không sử dụng dịch vụ đi theo đoàn hay theo một tour nhất định nào.

    Quy trình check in cho khách fit

    Thông thường với nhóm khách fit, họ thường đặt phòng trước. Vậy nên, khi thực hiện check in nhân viên lễ tân thực hiện theo quy trình sau:

    • Tiếp đón nhiệt tình, chào đón khách đến với khách sạn.

    • Tiếp nhận thông tin khách hàng, chứng minh thư hoặc passport của khách.

    • Xin thông tin đặt phòng để kiểm tra với thông tin trên hệ thống.

    • Yêu cầu khách hàng điền phiếu đăng ký khách sạn. Sẵn sàng hướng dẫn khách, điền đầy đủ và chính xác. Đối chiếu để đảm bảo các thông tin phải hoàn toàn trùng khớp và hoàn thành phiếu đăng ký nhận phòng.

    • Tìm hiểu các yêu cầu khác của khách khi lưu trú.

    • Xác nhận hình thức thanh toán bằng VISA, tiền mặt,…Nếu khách hàng đã đặt cọc tiền thì đưa biên nhận cho khách và giữ đến khi làm thủ tục thanh toán trả phòng.

    • Trong trường hợp khách sử dụng coupon, voucher giảm giá, khuyến mãi, nhân viên lễ tân phải kiểm tra kỹ thông tin, nội dung, xác nhận lại với khách để đảm bảo độ chính xác khi thanh toán.

    • Thông báo với khách các dịch vụ kèm theo như thời gian, tiệc buffet, địa điểm ăn sáng và các dịch vụ, chương trình khuyến mại của khách sạn đang được áp dụng.

    • Giao chìa khóa cho khách, hướng dẫn cách sử dụng chìa khóa và những nội quy của khách sạn trong trường hợp chìa khóa bị mất.

    • Sau cùng, thông báo cho nhân viên bellman dẫn khách lên nhận phòng.

    Quy trình check out cho khách fit

    Khi hết thời gian lưu trú, lễ tân thực hiện quy trình check out cho khách fit như sau:

    • Kiểm tra các thông tin và xác nhận với khách về các dịch vụ khách sạn đã sử dụng cùng với các dịch vụ phát sinh khác trong quá trình lưu trú.

    • Nhập các khoản chi phí phát sinh vào hệ thống quản lý của khách sạn.

    • In hóa đơn và giao cho khách để khách kiểm tra.

    • Xác nhận phương thức thanh toán với khách.

    • Nếu là khách du lịch nước ngoài, nhân viên lễ tân cần phải thông báo tỷ giá ngoại tệ với khách và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn để khách kiểm tra.

    • Liên hệ với bộ phận buồng phòng kiểm tra tình trạng phòng của khách. Nếu khách để quên đồ thì hãy trả lại đồ cho khách.

    • Nhận lại chìa khóa vào trao trả cho khách các giấy tờ lưu giữ ban đầu

    • Cập nhật tình trạng phòng khách vừa trả lên hệ thống

    • Nếu có thời gian, bạn có thể thăm hỏi khách hàng về mức độ hài lòng trong khoản thời gian lưu trú.

    Gửi đánh giá

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Du Lịch Đảo Ngọc Phú Quốc (Free & Easy)
  • Những Điều Cần Lưu Tâm Khi Đi Du Lịch Nhật Bản
  • Nhịp Sống Về Đêm Khi Du Lịch Ở Nhật Bản
  • Fc Du Lịch Vào Tứ Kết Mikado: Thành Quả Của Ông Bầu Vừa Cầm Được Dao, Vừa Cầm Được… Hoa Hồng
  • Quan Điểm, Đường Lối Của Đảng, Chính Sách Của Nhà Nước Về Phát Triển Văn Hoá, Gia Đình, Thể Thao Và Du Lịch
  • Dịch Vụ Foc Trong Du Lịch Là Gì ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhức Nhối Thực Trạng Hướng Dẫn Viên Du Lịch “chui” Tại Việt Nam
  • Thực Trạng Khai Thác Và Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Tại Các Lăng Tẩm Ở Huế
  • Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng Các Làng Nghề Truyền Thống Ở Nha Trang
  • Du Lịch Nha Trang Đã Phát Triển Nhưng “không Trọn Vẹn”
  • Cho Thuê Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tại Hà Nội
  • Thuật ngữ FOC được sử dụng khá phố biển trong khối ngành du lịch-khách sạn. Nếu bạn muốn trợ thành nhân sự trong ngành này hay đơn giản chỉ là người yêu vi vu đó đây thì nhất định phải biết dịch vụ FOC trong du lịch là gì cũng như lợi ích mà dịch vụ này mang lại. Dịch vụ FOC khá đa dạng trong ngành du lịch

    Câu hỏi FOC trong du lịch là gì được khá nhiều người quan tâm đặc biệt là những người có dự định xin việc ngành khách sạn nhà hàng hoặc những người mê du lịch. FOC là cụm từ tiếng Anh viết tắt của Free of Charge, nghĩa là các đồ dùng dịch vụ du khách được dùng miễn phí trong khách sạn, nhà nghỉ, homestay…

    Ngoài ra tại một số địa chỉ kinh doanh như nhà hàng, quán ăn, quán cà phê cũng sử dụng dịch vụ FOC như một tiện ích gia tăng thu hút khách hàng. Thậm chí nhiều đơn vị công khai sử dụng FOC như một chiến dịch marketing hiệu quả.

    Các dịch vụ FOC phổ biến của ngành du lịch

    Bên cạnh câu hỏi FOC trong du lịch là gì, nhiều người cũng có chung thắc mắc du khách thường được hưởng các gói dịch vụ, sản phẩm FOC nào ?

    Sảnh chờ khách sạn có wifi và máy lạnh miễn phí

    Hầu hết các đơn vị phục vụ du lịch khách sạn, homestay, nhà nghỉ, quán ăn, khu vui chơi trong nhà, khu mua sắm…hiện nay đều có dịch vụ điều hòa, wifi miễn phí cho khách hàng. Du khách hoàn toàn có thể tận hưởng không gian mát mẻ, dễ chịu và lướt internet giải trí tại những điểm nghỉ chân.

    Dịch vụ dọn phòng (turn down service) của khách sạn thường diễn ra vào lúc 6-7 giờ tối khi du khách ra ngoài dạo chơi, tham quan. Nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành thay chăn ga mới, đổi khăn tắm, đổ rác, dọn dẹp phòng, sắp xếp lại đồ đạc ngăn nắp và có thể hỗ trợ mang đồ khách yêu cầu đi giặt là. Các khách sạn 4-5 sao sẽ miễn phí giặt là còn các khách sạn giá rẻ sẽ yêu cầu trả phí.

    Ở các khách sạn 4 sao trở lên, du khách có thể giải trí thư giãn ngay tại phòng với các dịch vụ tivi truyền hình cáp, karaoke miễn phí, máy chơi điện tử, phòng sauna mini…Những loại hình giải trí này rất được khách hàng ưa chuộng đặc biệt là các vị khách trẻ.

    Buffet sáng miễn phí là dịch vụ FOC khá phổ biến của nhiều khách sạn

    Rất nhiều khách sạn có ưu đãi phục vụ đồ ăn nhẹ, trái cây, nước uống cho khách làm thủ tục check in, phục vụ buffet sáng miễn phí hoặc đôi khi là các món ăn vặt như bánh, kẹo socola tại phòng nghỉ như quà chào mừng. Điều này mang đến cho du khách ấn tượng tốt cũng như cảm giác vui vẻ.

    Hiện nay có khá nhiều du khách thích du lịch tự túc bằng xe ô tô/xe máy cá nhân vì nhu cầu tìm bãi gửi là rất quan trọng. Các khách sạn có khuôn viên hoặc tầng hầm rộng rãi theo có thường cung cấp miễn phí dịch vụ đỗ xe cho khách hàng.

    Du khách có thể lái xe đậu trước cổng khách sạn sau đó giao chìa khóa cho nhân viên bảo vệ. Nhân viên sẽ đánh xe vào bãi và trao lại chìa khóa cho khách.Dịch vụ đỗ xe miễn phí cũng được áp dụng với hầu hết các hàng quán, khu vui chơi chuyên phục vụ du khách tại các địa điểm du lịch.

    Du khách có thể mượn được các món đồ dùng như: ổ cắm điện, bàn ủi, máy sấy tóc, đồ chơi cho trẻ em, giường phụ…tại khách sạn Khi có nhu cầu dùng đồ, khách chỉ cần liên hệ bộ phận phục vụ phòng để làm thủ tục. Tuy nhiên khách hàng lưu ý sử dụng các món đồ mượn được cẩn thận và hoàn trả cho nhân viên khách sạn khi trả phòng nếu không muốn bị tính phí phạt.

    Dịch vụ FOC được rất nhiều người ưa chuộng chính là quà tặng miễn phí. Một số khách sạn, đơn vị dẫn tour du lịch thường tặng cho khách hàng những món quà lưu niệm nhỏ như ví, bút, mũ, áo phông, túi…Các món quà này không có giá trị vật chất lớn nhưng khiến khách hàng có thiện cảm hơn với các đơn vị du lịch và có thể sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ lần sau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Xin Visa Đi Du Lịch, Du Học Đài Loan, Thăm Người Thân
  • Kinh Nghiệm, Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Úc Tự Túc Từng Bước Cụ Thể
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Trung Quốc Giá Rẻ Tại Tphcm
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Pháp
  • Cách Xin Visa Du Lịch Pháp Thuận Tiện, Đơn Giản, Dễ Làm
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100