Kỹ Năng Giao Tiếp Là Gì? Những Yếu Tố Giúp Cải Thiện Kỹ Năng Giao Tiếp

--- Bài mới hơn ---

  • Văn Hóa Giao Tiếp Trong Hoạt Động Kinh Doanh Dịch Vụ Du Lịch
  • #3 Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Du Lịch Cần Có Khi Hoạt Động Trong Ngành Du Lịch
  • Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Ngành Khách Sạn
  • Yêu Cầu Hỗ Trợ Xin Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Du Lịch Lữ Hành Quốc Tế
  • Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Du Lịch Quốc Tế
  • Kỹ năng giao tiếp hay còn được gọi là Communication skills, là tập hợp những quy tắc, cách ứng xử, tương tác được đúc kết bằng những kinh nghiệm trong quá trình giao tiếp hằng ngày. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gọi nó là nghệ thuật giao tiếp. Bởi lẽ, nó không chỉ đơn thuần là giao tiếp mà còn bao gồm các kỹ năng khác như: Kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu; kỹ năng sử dụng ngôn từ, hình thể; kỹ năng thuyết phục, đồng cảm… Để có được cải thiện và nâng cao kỹ năng giao tiếp, bạn cần phải thường xuyên rèn luyện và áp dụng nó ở mọi lúc mọi nơi.

    Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp

    Có thể bạn cho rằng, chỉ là việc giao tiếp thông thường, thì sao phải quan tâm nhiều như thế? Đó là vì bạn chưa nhận ra tầm quan trọng của giao tiếp. Mỗi ngày, tùy vào công việc mà bạn tiếp xúc với nhiều hoặc ít người. Nhưng nếu bạn cứ chủ quan, không chú tâm trong câu chuyện của họ, không để tâm đến cảm xúc của họ, thì nhiều lần như vậy sẽ tạo cho bạn thói quen xấu và nó làm ảnh hưởng đến mối quan hệ đó. Hoặc nếu bạn gặp bạn bè hay khách hàng, bạn dùng ngôn ngữ và cách nói không phù hợp, liệu rằng bạn có ký được hợp đồng, tình bạn có bền vững hay không?

    Vì thế, có thể thấy rằng giao tiếp là một kỹ năng cần thiết và đáng để chúng ta rèn luyện. Khi giao tiếp tốt, bạn sẽ chủ động được cuộc trò chuyện, giúp người đối diện luôn cảm thấy được quan tâm, tôn trọng. Điều này, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm nhiều người bạn mới, vị thế của bạn trong mắt người khác cũng tăng lên và mang lại những kết quả tốt cho sự nghiệp.

    Những yếu tố quyết định giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp

    Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

    Trong cuộc trò chuyện, từ dáng đứng, ngồi, ánh mắt, biểu cảm của bạn đều ảnh hưởng đến người khác. Do đó, bạn cần điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể cho phù hợp, ví dụ như: Đứng thẳng hướng về phía họ, luôn nhìn vào mắt khi nói chuyện, mỉm cười, gật đầu thể hiện quan điểm, không dùng tay chỉ trỏ khi nó trò chuyện…

    Nói với giọng tự tin, quyết đoán

    Nói nhỏ tiếng là dấu hiệu của sự thiếu tự tin. Nếu là người nói chậm, bạn nên luyện tập cách nói to, nhanh và dứt khoát hơn. Hãy ngẩng cao đầu và nói một cách rõ ràng, khẳng khái.

    Nhớ tên người đang giao tiếp

    Khi gặp đối tác, khách hàng hay sếp/đồng nghiệp mới, hãy nhanh chóng nhớ tên của họ và gọi một cách thân mật. Ví dụ, thay vì nói một cách chung chung “Rất vui được gặp anh/ chị”, hãy nêu tên cụ thể của người đó “Rất vui được gặp anh Minh”. Như vậy, bạn sẽ gây thiện cảm tốt hơn với người nói chuyện cùng

    Chủ động lắng nghe

    Biết lắng nghe người khác nói, quan tâm vấn đề đang bàn bạc sẽ giúp bạn cải thiện được các kỹ năng khác cũng như gắn kết mối quan hệ khi giao tiếp. Để thể hiện sự lắng nghe, bạn nên kết hợp cùng ngôn ngữ cơ thể như mỉm cười, gật đầu, đưa ra những phản hồi một cách có suy nghĩ…

    Điều khiến cảm xúc

    Đỉnh cao của kỹ năng giao tiếp chính là sự cảm thông, thấu hiểu. Bởi giao tiếp là hoạt động cho nhận giữa 2 hoặc nhiều người, Vì vậy, bạn cần phải thấu hiểu cảm xúc của người khác và điều khiển cảm xúc của mình cho phù hợp. Như thế, bạn sẽ đạt được mục đích giao tiếp.

    Sử dụng ngôn từ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giao Tiếp Tiếng Anh Chủ Đề Du Lịch
  • Giáng Sinh Nên Đi Đâu Chơi Ở Tphcm
  • Du Lịch Trong Nước Dịp Giáng Sinh: Nên Đi Đâu?
  • Noel Và Tết Dương Lịch Nên Đi Du Lịch Ở Đâu?
  • Dịp Lễ Giáng Sinh Noel Nên Đi Du Lịch Ở Đâu
  • Giao Tiếp Khi Du Lịch Pháp

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Tiếng Giao Tiếp Khi Đi Du Lich Pháp
  • Bài Giảng Ký Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Du Lịch
  • Điều Kiện, Thủ Tục Xin Giấy Phép Kinh Doanh Lữ Hành Quốc Tế Năm 2022
  • Giấy Phép Kinh Doanh Du Lịch
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Tự Túc Tràng An Chi Tiết Từ A
  • Nước Pháp sang trọng, trang nhã. Người Pháp chú trọng lễ nghi và phép lịch sự, nhất là trong giao tiếp. Một nụ cười luôn nở trên môi, câu chào “Bonjour Madame/Monsieur” ở cửa miệng sẽ không bao giờ thừa nếu bạn muốn có được cảm tình của người dân Pháp. Hiểu thêm về tiếng Pháp không chỉ giúp bạn hoàn thành chuyến hành trình của mình một cách dễ dàng mà còn có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi kết bạn với con người nơi đây.

    Ngôn ngữ thông dụng

    Trước tiên, chúng tôi muốn giới thiệu sơ lược về một số ngôn ngữ thông dụng nhất tại Pháp như:

    Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính, được sử dụng rộng rãi tại Pháp.

    Tiếng Đức và các biến thể High German

    Ả Rập

    Các tiếng Oc (Langue D’Oc)

    Tiếng Bồ Đào Nha

    Các tiếng Oil (Langue d’Oil)

    Tiếng Ý

    Tiếng Armenia

    Tiếng Tây Ban Nha

    Breton

    Văn hóa lịch sự

    Nếu bạn là khách du lịch lần đầu đặt chân đến Pháp, khi giao tiếp với người Pháp thì bạn nên lưu ý một số điều như:

    Mặc dù bạn đủ trình độ tiếng Pháp để giao tiếp, người Pháp sẽ lập tức đáp bằng tiếng Anh nếu họ thấy bạn phát âm tiếng Pháp không sõi. Nhưng nếu bạn quyết tâm tiếp tục chuyện trò bằng tiếng địa phương thì họ sẽ tôn trọng sự can đảm của bạn và đáp lại bạn bằng tiếng Pháp. Người Pháp rất chú trọng tới nghi lễ và phép lịch sự. Khi bước vào các quán ăn, khách sạn hoặc cuộc gặp với đối tác thì bạn nên chào mọi người bằng câu: Bonjour Madame/Monsieur (Chào bà/ông) và tạm biệt bằng: Au revoir. Khi trả lời điện thoại, hãy dùng câu: Allo, nếu muốn xin lỗi thì dùng: Pardon.

    Nếu bạn bỡ ngỡ không biết phải xưng hô và chào với người Pháp như thế nào, hãy để họ làm bước đầu tiên. Bạn không nên xưng ngôi thứ hai với người mới quen, trừ khi người ta cho phép hoặc họ ít tuổi hơn bạn. Người Pháp ít dùng tiếng Anh nên nếu cần hỏi thăm hay chỉ đường, bạn chỉ cần đọc đúng tên địa điểm bằng tiếng Pháp là được.

    Who? What? When and Where?/Hỏi về ai? Cái gì? Khi nào và ở đâu?

    Qui? (kee): Who?/Là ai?

    Quoi? (kwah): What?/Cái gì?

    Pourquoi? (poor-kwah): Why?/Tại sao?

    Quand? (kahn): When?/Khi nào?

    Où? (Oo?): Where?/Ở đâu?

    Où se trouve? Où est… ? (oo-ce-troove/oo eh): Where is…?/ Ở đâu là…?

    Où est la banque la plus proche? (oo eh lah bahnk lah ploo proch): Where is the nearest bank?/ Ngân hàng gần đây nhất là ở đâu?

    Où est la gare? (oo eh la gahr): Where is the train station?/Ga xe lửa nằm ở đâu?

    Où est la toilette? (oo eh la twa-let): Where are the toilets?/Phòng vệ sinh ở chỗ nào vậy?

    Shopping/Mua sắm:

    Ouvert (ouw-ver): Open/Mở cửa

    Fermé (fair-may): Closed/Đóng cửa

    Je voudrais… (Zhe voo-dray): I would like../Tôi thích..

    Combien ça coûte? (Cohm-by-en sah coot): How much does that cost?/Cái đó giá bao nhiêu?

    Puis-je l’essayer? (Pwee zhe leh-say-AY): May I try it on?/Tôi có thể mặc thử nó chứ?

    Je le pndrai (Zhe le prawn-dray): I’ll take it/Tôi sẽ lấy cái này

    Le magasin (le mah-gah-zahn): Store/Cửa hàng

    La robe (la rub): Dress/Đầm

    La jupe (la zjoop): Skirt/Váy

    La chemise (la shem-eez): Shirt/Áo

    Les pantalons (pahn-ta-lon): Pants/Quần

    Chausseurs (show-seh): Shoes/Giầy

    Chausettes (show-set): Socks/Vớ

    Numbers/Số đếm:

    1 un (uhn)

    2 deux (deh)

    3 trois (twah)

    4 quatre (kahtr)

    5 cinq (sank)

    6 six (sees)

    7 sept (set)

    8 huit (wheet)

    9 neuf (nuhf)

    10 dix (dees)

    100 cent (sohn)

    200 deux cent (duh-sohn)

    At the restaurant/Tại nhà hàng:

    Monseiur/Madame (m’syhur/mah-dam): Waiter/Bồi bàn (Tránh gọi họ bằng “garcon” vì đây được xem như sự chế giễu, xúc phạm)

    Je voudrais… (zhe vou-dray): I would like to order…/Tôi muốn dùng món….

    Avez-vous…? (ah-vay voo): Do you have…?/Bạn có….không???

    L’addition (lah-di-shyon): The bill/Hóa đơn

    Une tasse (oon tahs): Cup/Cái tách

    Un verre (oon vehr): Glass/Cái ly ( bằng thủy tinh)

    Une fourchette (oon foor-shet): Fork/Cái nĩa

    Une cuillère (oon kuy-ehr): Spoon/Cái thìa, muỗng

    Un couteau (uhn koo-toh): Knife/Con dao

    Du sel/poivre (dew sehl/pwahv): Some salt/pepper – Một chút muối/tiêu

    La soupe (la soop): Soup/Súp

    Les entrees (lays-on-tray): Appetizers/Món khai vị

    Les plats (Lay plah): Main Courses/Món ăn chính

    Les desserts (Lay day-ser): Desserts/Món tráng miệng

    Le café (le cah-fay): Coffee or a café/ Cà phê

    Le thé (le tay): Tea/ Trà

    Le sucre (le sook): Sugar/Đường

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Ngành Du Lịch
  • Kĩ Năng Giao Tiếp Du Lịch
  • Noel Năm Này Nên Đi Du Lịch Ở Đâu Cho Kỳ Nghỉ Thật Hoàn Hảo?
  • Tour Du Lịch Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm Hà Nội
  • Giải Pháp Phát Triển Thương Hiệu Du Lịch Việt Nam
  • Kĩ Năng Giao Tiếp Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Ngành Du Lịch
  • Giao Tiếp Khi Du Lịch Pháp
  • Học Tiếng Giao Tiếp Khi Đi Du Lich Pháp
  • Bài Giảng Ký Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Du Lịch
  • Điều Kiện, Thủ Tục Xin Giấy Phép Kinh Doanh Lữ Hành Quốc Tế Năm 2022
  • TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÌNH ĐỊNH Cộng hòa xã hội chủ nghĩa

    Việt Nam

    Tổ: Tâm lý giáo dục Độc lập – Tự do – Hạnh

    phúc

    HỆ THỐNG CÂU HỎI ÔN TẬP NĂM HỌC 2010 – 2011

    Học phần: Kĩ năng giao tiếp.

    Số tiết: 30 tiết ( 2đvht ).

    Dành cho: Lớp QTDL6, VHDL4.

    Cấu trúc đề: Gồm 6 câu (4 câu 1.5 điểm và 2 câu 2.0 điểm).

    Chương I: Những vấn đề chung về kĩ năng giao tiếp.

    Câu 1 (1,5đ): Giao tiếp trong du lịch là gì? Các chức năng cơ bản của giao tiếp?

    Câu 2 (2,0đ): Kĩ năng trong giao tiếp là gì? Có các nhóm kĩ năng cơ bản nào?

    Câu 3 (2,0đ) Hãy trình bày về những hiểu biết của anh (chị) về ấn tượng ban đầu

    trong giao tiếp du lịch?

    Chương II: Kĩ năng sử dụng ngôn ngữ.

    Câu 4 (1,5,0đ): Ngôn ngữ là gì? Những yêu cầu cơ bản khi sử dụng ngôn ngữ?

    Câu 5 (1.5đ): Theo anh(chị), nhân viên du lịch cần lưu ý gì khi sử dụng ngôn ngữ

    nói?

    Câu 6 (1,5đ): Trong hoạt động du lịch ngôn ngữ viết được sử dụng khi nào?

    Những kĩ năng cơ bản để sử dụng ngôn ngữ viết có hiệu quả?

    Chương III: Kĩ năng lắng nghe.

    Câu 7 (1,5đ): Lắng nghe là gì? Trong quá trình giao tiếp tại sao người ta cần phải

    có kĩ năng lắng nghe?

    Câu 8 (2.0đ): Sự lắng nghe tập trung không phải đơn giản, vì nó thường bị nhiều

    yếu tố cản trở. Vậy, theo anh (chị) những trở ngại nào thường ngăn cản việc lắng

    nghe có hiệu quả?

    Câu 9 (1,5đ): Để hoàn thành tốt mục đích giao tiếp của mình nhân viên du lịch

    cần phải chú ý đến những vấn đề gì để lắng nghe có hiệu quả và nghe thấu cảm?

    Chương IV: Kĩ năng định hướng và định vị trong giao tiếp.

    Câu 10 (2,0đ): Anh (chị) hiểu như thế nào về kĩ năng định hướng và những chức

    năng cơ bản của nó trong quá trình giao tiếp du lịch?

    Câu 11 (2,0đ): Trong giao tiếp du lịch sự định ướng cần dựa vào các yếu tô cơ

    bản nào? Nếu định hướng sai sẽ như thế nào?

    Câu 12 (1,5đ): Kĩ năng định vị là gì? Làm thế nào để rèn luyện kĩ năng định vị

    được tốt?

    Chương V: Kĩ năng trong đàm phán và trong đối thoại, phục vụ du

    lịch.

    Câu 13 (1,5đ): Thế giới hiện thực quanh ta là một chiếc bàn đàm phán khổng lồ.

    Trong hoạt động kinh doanh du lịch cần làm thế nào để đàm phán luôn có hiệu

    quả?

    Câu 14 (2.0đ): Cuộc đàm phán sẽ thành công nếu người đàm phán biết lựa chọn

    chiến lược phù hợp, anh (chị) hãy đưa ra một vài chiến lược phù hợp với từng

    hoàn cảnh, mục tiêu và điều kiện khác nhau trong hoạt động kinh doanh du lịch?

    Câu 15 (1,5đ): Để đem lại thành công trong các cuộc đàm phán, người đàm phán

    nên lựa chọn những chiến thuật cơ bản nào?

    Câu 16 (1,5đ): Trong hoạt động du lịch, hình thức tiếp xúc đối ngoại thường được

    diễn ra, vậy yêu cầu của một cuộc tiếp xúc đối ngoại du lịch là gì?

    *Câu hỏi nâng cao:

    Câu 1 (2đ): Là một nhân viên du lịch trong tương lai anh (chị ) có ý kiến gì về

    hoạt động đối ngoại trong kinh doanh du lịch?

    Câu 2 (2đ): Hãy đưa ra một vài thái độ, cử chỉ … của khách du lịch để qua đó

    nhận biết, định hướng và giao tiếp có hiệu quả? Cách rèn luyện mà anh (chị ) vạch

    ra cho mình để có được khả năng định hướng tốt trong giao tiếp du lịch?

    Câu 3 (2đ): Có du khách tỏ ra rất bực mình vì đã hỏi lại nhân viên du lịch 2 lần

    nhưng vẫn không hiểu anh ta đang nói gì, ông ta nói: xin lỗi, anh nói quá nhanh vì

    vậy tôi không nghe kịp, anh làm ơn nhắc lại lần nữa được không?

    Là nhân viên du lịch đó, anh (chị) sẽ xử lí như thế nào trong trường hợp này?

    Tại sao anh (chị) lại xử lí như vậy?

    Câu 4 (1,5đ): Một du khách nói với anh (chị) : Là nhân viên du lịch mà anh (chị)

    sử dụng từ ngữ và cách phát âm mang tính địa phương qúa nhiều như vậy thì làm

    khó cho du khách rồi đấy!. Anh (chị ) sẽ ứng xử như thế nào trong trường hợp

    này?

    Câu 5 (1,5đ): Du khách đang băn khoăn không biết có nên mua một sản phẩm để

    về làm quà lưu niệm không. Là nhân viên bán hàng trong quầy lưu niệm đó anh

    (chị) nói gì để thuyết phục khách mua sản phẩm?

    Quy Nhơn, ngày 5 tháng 01 năm 2011

    GVBM

    --- Bài cũ hơn ---

  • Noel Năm Này Nên Đi Du Lịch Ở Đâu Cho Kỳ Nghỉ Thật Hoàn Hảo?
  • Tour Du Lịch Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm Hà Nội
  • Giải Pháp Phát Triển Thương Hiệu Du Lịch Việt Nam
  • Du Lịch Tiền Giang: Tìm Giải Pháp Phát Triển
  • Giải Pháp Nhằm Phát Triển Du Lịch Bền Vững Tại Huyện Đảo Phú Quốc
  • Học Tiếng Thái Lan Giao Tiếp

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Tiếng Thái Giao Tiếp Cơ Bản Nhanh Nhất
  • Tự Học Tiếng Trung Online Có Hiệu Quả Không?
  • Hội Nghị Xúc Tiến Đầu Tư Phát Triển Du Lịch Bình Định Lần Thứ 3 Năm 2022
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Giang (Cập Nhật 11/2020)
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Hà Giang
  • Học tiếng Thái Lan giao tiếp sẽ rất hữu ích trong chuyến du lịch của bạn đến xứ chùa vàng. Bee Xê Dịch sẽ chia sẻ cho các bạn cách học tiếng Thái giao tiếp thông dụng trong giao tiếp hàng ngày.

    1. Những cách học tiếng Thái Lan giao tiếp đơn giản cho bạn

    Tiếng Thái và tiếng Việt là hai ngôn ngữ có độ khó trung bình đối với các nước nói tiếng anh. Học tiếng Thái Lan giao tiếp với họ sẽ mất khoảng 44 tuần học để sử dụng thành thạo. Tuy nhiên đối với người Việt Nam thì việc học tiếng Thái đơn giản hơn bởi tiếng Thái có thanh điệu, đơn âm như tiếng Việt. Vì vậy nếu bạn dự định một chuyến du lịch sang đất nước nụ cười thì việc học tiếng Thái cấp tốc sẽ không quá là áp lực.

    Học thuộc bảng chữ cái tiếng Thái

    Bất cứ một ngôn ngữ nào khi mới học bạn đều cần học thuộc bảng chữ cái và tiếng Thái cũng vậy. Để học tiếng Thái cấp tốc bạn cần phải nhớ mặt chữ, cách phát âm các chữ cái cho chuẩn. Một bảng chữ cái Tiếng Thái sẽ có 44 phụ âm và 9 nguyên âm được viết khác nhau. Thực chất bạn không cần phải thuộc hết 44 phụ âm bởi chỉ có 28 âm là cơ bản còn lại là phụ âm ghép. Nếu nhìn vào bảng chữ cái Tiếng Thái có lẽ bạn sẽ hơi hoang mang bởi chữ viết Thái Lan không thuộc chữ latin. Tuy nhiên việc nhớ và đọc bảng chữ cái không làm mất quá nhiều thời gian của bạn

    Học cách viết từ Thái Lan

    Để có khả năng giao tiếp tiếng Thái phong phú bạn nên bổ túc cho mình bằng cách học từ vựng và viết lại chúng. Việc này sẽ giúp bạn tăng vốn từ đồng thời cũng giúp bạn nhớ mặt chữ.

    Luyện nói với người bản địa

    Bất kì một kết quả nào cũng cần có sự luyện tập mà nên. Nếu bạn muốn giỏi tiếng Thái Lan giao tiếp bạn cần tìm môi trường để nói với người bản địa. Việc này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng nói, nghe và phản xạ của mình.

    Học tiếng Thái Lan giao tiếp qua các ứng dụng

    Ứng dụng là một trong những phương tiện hữu ích để bạn học tiếng Thái Lan giao tiếp dễ dàng và nhanh chóng. Với một chiếc điện thoại thông minh bạn có thể chủ động học và thực hành tiếng Thái theo nhu cầu của mình. Trên youtube bạn sẽ có cả một kho tàng các video, bài học phim bằng tiếng Thái cho bạn nghe và học theo. Ngoài ra một số ứng dụng hữu ích như: FunEasyLearn Thai, Bravolol – Language Learning Thai… bạn cũng nên sử dụng khi học tiếng Thái Lan giao tiếp.

    Những câu từ quan trọng khi học tiếng Thái Lan giao tiếp

    Học tiếng Thái giao tiếp để tốt nhất thì bạn cần đầu tư nhiều thời gian, tâm trí nhiều hơn. Đối với những bạn học tiếng Thái cấp tốc cho chuyến du lịch của mình thì nên nhớ những câu giao tiếp tiếng thái cơ bản để giao tiếp với người bản xứ.

    Các câu giao tiếp tiếng Thái đơn giản bạn cần nhớ như:

    Lời chào : Xin chào : Sa-wa-dee

    – Xin chào (nếu bạn là nam) : Sa-wa-dee krup

    – Xin chào (nếu bạn là nữ) : Sa-wa-dee kaa

    – Tạm biệt : La gon

    – Hẹn gặp lại : Laew phob gan mai

    – Xin lỗi : Kor thoad

    Đáp lại câu hỏi có không:

    – Có, vân : Chai

    – Không : Mai

    Câu hỏi sức khỏe

    – Bạn khỏe không? : Sabai dee reu?

    – Khỏe : Sabai dee

    – Cảm ơn : Kop koon

    – Không có gì đâu : Mai pen rai

    – Tôi không hiểu : Mai kao chai

    – Tôi có thể chụp một bức ảnh chứ? : Tai ruup dai mai?

    – Nhà vệ sinh ở đâu vậy? : Hong nam yoo tee nai?

    Giao tiếp khi đi xe, hỏi đường

    – Xin lái xe chậm chậm một chút : Prot khap cha cha

    – Hãy cẩn thận : Ra wang

    – Rẽ phải : Liao khwa

    – Rẽ trái : Liao sai

    – Đi thẳng : Khap trong pai

    – Dừng lại : Yut

    Trả giá khi mua hàng

    – Cái này bao nhiêu tiền vậy? : Nee tao rai?

    – Cái này là cái gì? : Nee arai?

    – Ôi mắc quá : Paeng maag

    – Có giảm giá không vậy? : Lo ra kha dai mai?

    Các câu giao tiếp tiếng Thái hài hước bạn cũng nên ghi nhớ trong các trường hợp gặp một chàng trai nào đó muốn tán tỉnh bạn

    2. Học tiếng thái giao tiếp và cách đọc tiếng Thái như thế nào cho đúng?

    Học tiếng Thái Lan giao tiếp bạn cần phải học cách phát âm chuẩn, cách đọc từ vựng đúng, việc này sẽ giúp bạn nghe hiểu và dễ dàng giao tiếp trong mọi trường hợp. Nhìn vào một chữ viết tiếng Thái có lẽ bạn sẽ cảm thấy hoa mắt, tuy nhiên tiếng Thái đã có hệ chuyển sang kí tự latin do đó việc nhận biết và đọc dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn cũng nên đọc rõ lưu ý khi sử dụng bảng kí tự chuyển đổi này như:

    – Không dùng thanh dấu.

    – Các phụ âm sử dụng từ Bảng mẫu phiên âm quốc tế. Các phụ âm p, t, k khi ghép với as, ph, th, kh sẽ phát âm như p, t, k bình thường.

    – Phụ âm đứng cuối từ sẽ không phát âm như tiếng Việt và số nhiều có thêm chữ “ng”

    Để có cách đọc tiếng Thái chuẩn bạn có xem qua các bài giảng học tiếng Thái giao tiếp trên youtube của người bản xứ dạy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Tiếng Thái Cơ Bản Để Đi Du Lịch
  • Học Ngành Du Lịch Khách Sạn Ở Singapore Chưa Bao Giờ Ngừng Hot
  • Học Ngành Du Lịch Khách Sạn Ở Singapore
  • Học Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tại Hà Nội
  • Khóa Học Hướng Dẫn Viên Du Lịch Năm 2022
  • Giao Tiếp Tiếng Anh Chủ Đề Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỹ Năng Giao Tiếp Là Gì? Những Yếu Tố Giúp Cải Thiện Kỹ Năng Giao Tiếp
  • Văn Hóa Giao Tiếp Trong Hoạt Động Kinh Doanh Dịch Vụ Du Lịch
  • #3 Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Du Lịch Cần Có Khi Hoạt Động Trong Ngành Du Lịch
  • Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Ngành Khách Sạn
  • Yêu Cầu Hỗ Trợ Xin Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Du Lịch Lữ Hành Quốc Tế
  • Gợi ý hỏi về chuyến du lịch

    – Did you have a good journer?

    Chuyến đi của anh tốt đẹp chứ?

    – How do you think about the trip you took yesterday?

    Ông nghĩ thế nào về chuyến đi hôm qua?

    Câu hỏi cho chuyến đi du lịch

    – Could you tell me the best sightseeing route to take?

    Anh chỉ giúp tôi tuyến tham quan tốt nhất được không?

    – Are there any interesting attractions there?

    Ở đó có thắng cảnh nào không?

    – Would you please tell me some interesting places nearby?

    Cô làm ơn giới thiệu cho tôi những danh thắng ở đây được không?

    – How much luggage can I bring with me?

    Tôi có thể mang theo bao nhiêu hành lý?

    – How many flights are there from here to Phu Quoc Island every week?

    Mỗi tuần có mấy chuyến bay đến đảo Phú Quốc?

    – Would you mind briefing us on the tour?

    Anh có vui lòng tóm tắt cho chúng tôi về chuyến tham quan?

    – How much is the fare?

    Giá vé bao nhiêu?

    – How much is the guide fee per day?

    Tiền thuê hướng dẫn mỗi ngày hết bao nhiêu?

    – How much is the admission fee?

    Vé vào cửa hết bao nhiêu tiền?

    – What is Ninh Binh famous for?

    Ninh Bình nổi tiếng về cái gì?

    – We took lots of pictures

    Chúng tôi đã chụp rất nhiều ảnh

    – Some day you must go there for sightseeing

    Khi nào rảnh anh nên tới đó tham quan

    – The scenery is splendid. We’ve enjoyed it very much

    Phong cảnh rất tuyệt. Chúng tôi rất thích nó

    – I am so happy to have you as the guide of Da Lat our tour tomorrow

    Tôi rất vui vì ngày mai cô làm hướng dẫn cho đoàn chúng tôi tới Đà Lạt.

    – You offered very good service for my group. Thanks a lot

    Cô đã phục vụ đoàn chúng tôi rất tốt. Cảm ơn cô rất nhiều

    – After our visit, we’ll have lunch in a local Korean restaurant

    Sau chuyến tham quan,chúng ta sẽ ăn trưa ở nhà hàng Hàn Quốc

    Hội thoại :

    A: Holiday last week, have you traveled?

    Kỳ nghỉ tuần trước bạn có đi đâu du lịch không?

    B: Yes I have. I went to Quang Ninh on holiday last week.

    Vâng. Tôi đi đến thành phố Quảng Ninh vào kỳ nghỉ tuần trước.

    A: Great. There you relax at the hotel or at home of your friend?

    Tuyệt. Ở đó bạn nghỉ ngơi ở khách sạn hay ở nhờ nhà bạn của bạn?

    B: I relaxed at home of my friend.

    Tôi đã ở nhà của một người quen của tôi.

    A: Who are you going to travel with?

    Bạn đi du lịch với ai?

    B: I only go alone because this is short trip.

    Tôi chỉ đi một mình, vì đó là chuyến đi ngắn.

    A: Where you have to go here? Where do you leave the best memories?

    Ở đấy bạn đã đến những nơi nào? Nơi nào để lại trong bạn nhiều kỷ niệm nhất?

    B: The first place I come to Ha Long Bay, It is very beautyfull. I was here to eat seafoods, and I enjoy the wonderful natural surroundings

    Nơi đầu tiên tôi đến Vịnh Hạ Long, Nơi đấy thật thuyệt vời. Tôi được thưởng thức món ăn hải sản và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thật tuyệt vời.

    A: What did you do when traveling?

    Bạn đã làm gì khi đi du lịch

    B: Carry a backpack containing a few clothes, camera and cruise diary and of course don’t forget to bring cash.

    Tôi đem theo cái balo có chứa vài bộ qần áo, máy ảnh và cuốn nhật ký hành trình và tất nhiên tôi không quên mang theo tiền.

    A: What you see beautiful scenery?

    Bạn đã thấy những cảnh đẹp nào?

    B: Here, I go through many caves, archipelagos sach as Co To Island, Tuan Chau Island and the famous seafood market of Quang Ninh.

    Ở đây, tôi đi qua nhiều hang động, quần đảo như đảo Cô Tô, đảo Tuần Châu và chợ hải sản nổi tiếng của Quảng Ninh.

    A: What food you have eat?

    Bạn đã ăn những món ăn gì?

    B: I eated foods very much as: Seafoods, Grilled squid, Chicken Hill Tien Yen, Nem chua Quang Yen Town

    Tôi đã thưởng thức rất nhiều như: Hải sản, gà đồi Tiên Yến, nem chua xã Quang Yên

    A: What is your travel means?

    Bạn đi du lịch bằng phương tiện gì?

    B: To feel all the beauty of Quang Ninh and convenient for shooting so I decided to pick vehicles are motorcycles and boat.

    Để cảm nhận hết vẻ đẹp của BenTre và thuận lợi cho việc chụp hình nên tôi quyết định chọn phương tiện đi lại là xe máy và thuyền.

    A: Oh, sounds really great, I want to go there.

    Nghe thật tuyệt,tôi cũng muốn đến đấy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáng Sinh Nên Đi Đâu Chơi Ở Tphcm
  • Du Lịch Trong Nước Dịp Giáng Sinh: Nên Đi Đâu?
  • Noel Và Tết Dương Lịch Nên Đi Du Lịch Ở Đâu?
  • Dịp Lễ Giáng Sinh Noel Nên Đi Du Lịch Ở Đâu
  • Đà Nẵng Kỳ Vọng Du Lịch Quốc Tế Sẽ Quay Lại Từ Quý 2 Năm Sau
  • Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Nghề Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Khách Cần Trang Bị Một Số Câu Giao Tiếp Thông Dụng Khi Du Lịch Pháp – Air Tour
  • Giấy Phép Kinh Doanh Lữ Hành Quốc Tế
  • Điều Kiện, Thủ Tục Xin Giấy Phép Kinh Doanh Lữ Hành Quốc Tế Năm 2022
  • Điều Kiện Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Lữ Hành Quốc Tế Theo Luật Du Lịch 2022
  • Giấy Phép Kinh Doanh Lữ Hành Quốc Tế: Điều Kiện Thủ Tục 2022
  • Nghề du lịch đang ngày càng hot nhờ lượng khách du lịch đến Việt Nam cũng như khác trong nội địa ngày càng tăng nhanh. Thành công bằng nghề du lịch không khó. Bạn có muốn thử sức của mình?

    Yếu tố cần và đủ

    Có thể nói, kỹ năng giao tiếp là yếu tố không thể thiếu cho tất cả mọi

    ngành nghề không riêng du lịch. Nhưng yếu tố này lại đặc biệt cần cho

    những người làm du lịch. Bởi đây chính là “đòn bẩy” cho những sự khởi

    đầu.

    Nếu làm du lịch mà bạn không thể nói cho du khách những lợi thế mà

    dịch vụ của mình có thì coi như bạn đang dần thất bại. Điều này cho

    thấy để suôn sẻ được trong giao dịch hay hướng dẫn du lịch thì cần

    phải biết giao tiếp tốt.

    Giao tiếp ở đây không có nghĩa chỉ là ăn nói lưu loát không thôi. Bạn

    phải có sự hiểu biết về công việc mình đang làm. Bạn phải biết cái gì

    là cần thiết đối với người làm du lịch. Và bạn cũng cần phải có những

    kiến thức bổ trợ khác nữa như ngoại ngữ – yếu tố then chốt hay một mức

    độ nhất định về tin học. Nếu bạn muốn trình bày một vấn đề, muốn khởi

    động một dự án theo bạn là có tiềm năng và lợi nhuận thì ít hết bạn

    phải là những nhà thuyết khách chuyên nghiệp. Hãy cố gắng vận dụng cả

    những khả năng khác nữa như thuyết trình, phân tích, tổng hợp khi làm

    việc, nó sẽ tăng hiệu suất làm việc của bạn lên rất nhiều. Lúc này,

    bạn hòan tòan hài lòng với bản thân cũng như công việc

    Một người có kỹ năng giao tiếp tốt trong ngành du lịch thì cơ hội cũng

    sẽ mở rộng hơn rất nhiều. Từ một người hướng dẫn bình thường, bạn có

    thể trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, thậm chị tiến xa hơn ở

    vị trí quản lí là tư vấn hay điều hành cả một mảng lớn công việc. Điều

    này hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn biết tận dụng cơ hội và khả năng

    của mình. Và tại sao bạn không thử?

    Và chiến lược nên ưu tiên hàng đầu

    Nếu bạn là dân trong nghề thì có lẽ bạn hiểu điều này hơn ai hết. Đối

    với nhóm ngành nghề về du lịch và dịch vụ thì đặc biệt quan tâm đến

    luôn phải làm việc với những sự cạnh tranh rất mạnh để tìm ra chiến

    lược cho công việc của mình.

    Ngoài những công việc như thiết kế tour, tư vấn và điều hành tour thì

    các chiến dịch PR, truyền thông đại chúng kết hợp báo chí là điều

    không thể thiếu. Những vị khách du lịch sẽ bị tò mò, hiều kì với những

    “quân bài chiến lược” trong kinh doanh du lịch.

    Việc khai thác, mua bán tour cũng là một điều mà chúng ta nên quan

    tâm. Có thể nói “du lịch là thứ hàng hóa mà bán mãi không hết”. Nếu du

    khách có nhu cầu mua tour thì họ lại phải tự tìm đến với bạn để được

    tư vấn. Do đó, với đặc trưng này chúng ta không sợ không tìm “được

    đường đi nước bước” cho ngành công nghiệp không khói này.

    Trong du lịch, nhân tố lạ cũng là điều đặc trưng đế hấp dẫn du khách

    mà những người làm du lịch nên khái thác triệt để. Bạn không nên cho

    người ta thấy hết được tất cả những gì người ta muốn biết. Và bạn hãy

    ẩn dấu những điều người ta muốn biết vào trong du lịch. Dù những điều

    ấy là “sự dàn dựng có mục đích” thì bạn cũng nên lựa chọn. Đôi khi

    thành công nó chỉ là những yếu tố bất ngờ.

    Làm nghề nào thì cũng cần có sự đầu tư và tâm huyết. Có người đã nói

    với tồi rằng: Không có nghề thấp hèn mà chỉ vì người ta không biết

    cách làm cho nghề đó sang trọng. Có lẽ điều này là đúng khi chúng ta

    chưa tìm thấy niềm vui trong chính công việc của mình. Nếu là tôi, tôi

    sẽ làm việc tốt với những gì mà tôi theo đuổi, tôi ao ước và tôi ấp ủ.

    Nhưng nếu muốn làm được hãy khởi động ngay hôm nay. Tri thức sẽ quyết

    định cho ước mơ của bạn.

    Source: Collection

    Share this:

    Like this:

    Số lượt thích

    Đang tải…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Giảm Giá: Liên Tuyến Singapore – Malaysia
  • Kích Cầu Du Lịch Qua Cuộc Thi ‘đà Nẵng Nhớ’
  • Đẩy Mạnh Các Hoạt Động Xúc Tiến, Quảng Bá Điểm Đến Du Lịch Ninh Bình
  • Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Quảng Bá Xúc Tiến Đáp Ứng Yêu Cầu Phát Triển Của Ngành Du Lịch Việt Nam Giai Đoạn Mới – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Giải Pháp Thúc Đẩy Phát Triển Du Lịch Tỉnh Tiền Giang
  • Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Ngành Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Giao Tiếp Khi Du Lịch Pháp
  • Học Tiếng Giao Tiếp Khi Đi Du Lich Pháp
  • Bài Giảng Ký Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Du Lịch
  • Điều Kiện, Thủ Tục Xin Giấy Phép Kinh Doanh Lữ Hành Quốc Tế Năm 2022
  • Giấy Phép Kinh Doanh Du Lịch
  • Có thể nói, kỹ năng giao tiếp là yếu tố không thể thiếu cho tất cả mọi ngành nghề không riêng du lịch. Nhưng yếu tố này lại đặc biệt cần cho những người làm du lịch. Bởi đây chính là “đòn bẩy” cho những sự khởi đầu.

    Nếu làm du lịch mà bạn không thể nói cho du khách những lợi thế mà dịch vụ của mình có thì coi như bạn đang dần thất bại. Điều này cho thấy để suôn sẻ được trong giao dịch hay hướng dẫn du lịch thì cần phải biết giao tiếp tốt.

    Giao tiếp ở đây không có nghĩa chỉ là ăn nói lưu loát không thôi. Bạn phải có sự hiểu biết về công việc mình đang làm. Bạn phải biết cái gì là cần thiết đối với người làm du lịch. Và bạn cũng cần phải có những kiến thức bổ trợ khác nữa như ngoại ngữ – yếu tố then chốt hay một mức độ nhất định về tin học. Nếu bạn muốn trình bày một vấn đề, muốn khởi động một dự án theo bạn là có tiềm năng và lợi nhuận thì ít hết bạn phải là những nhà thuyết khách chuyên nghiệp. Hãy cố gắng vận dụng cả những khả năng khác nữa như thuyết trình, phân tích, tổng hợp khi làm việc, nó sẽ tăng hiệu suất làm việc của bạn lên rất nhiều. Lúc này, bạn hòan tòan hài lòng với bản thân cũng như công việc

    Một người có kỹ năng giao tiếp tốt trong ngành du lịch thì cơ hội cũng sẽ mở rộng hơn rất nhiều. Từ một người hướng dẫn bình thường, bạn có thể trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, thậm chị tiến xa hơn ở vị trí quản lí là tư vấn hay điều hành cả một mảng lớn công việc. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn biết tận dụng cơ hội và khả năng của mình. Và tại sao bạn không thử?

    Việc khai thác, mua bán tour cũng là một điều mà chúng ta nên quan tâm. Có thể nói “du lịch là thứ hàng hóa mà bán mãi không hết”. Nếu du khách có nhu cầu mua tour thì họ lại phải tự tìm đến với bạn để được tư vấn. Do đó, với đặc trưng này chúng ta không sợ không tìm “được đường đi nước bước” cho ngành công nghiệp không khói này.

    Trong du lịch, nhân tố lạ cũng là điều đặc trưng đế hấp dẫn du khách mà những người làm du lịch nên khái thác triệt để. Bạn không nên cho người ta thấy hết được tất cả những gì người ta muốn biết. Và bạn hãy ẩn dấu những điều người ta muốn biết vào trong du lịch. Dù những điều ấy là “sự dàn dựng có mục đích” thì bạn cũng nên lựa chọn. Đôi khi thành công nó chỉ là những yếu tố bất ngờ.

    Làm nghề nào thì cũng cần có sự đầu tư và tâm huyết. Có người đã nói với tồi rằng: Không có nghề thấp hèn mà chỉ vì người ta không biết cách làm cho nghề đó sang trọng. Có lẽ điều này là đúng khi chúng ta chưa tìm thấy niềm vui trong chính công việc của mình. Nếu là tôi, tôi sẽ làm việc tốt với những gì mà tôi theo đuổi, tôi ao ước và tôi ấp ủ.

    Nhưng nếu muốn làm được hãy khởi động ngay hôm nay. Tri thức sẽ quyết định cho ước mơ của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kĩ Năng Giao Tiếp Du Lịch
  • Noel Năm Này Nên Đi Du Lịch Ở Đâu Cho Kỳ Nghỉ Thật Hoàn Hảo?
  • Tour Du Lịch Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm Hà Nội
  • Giải Pháp Phát Triển Thương Hiệu Du Lịch Việt Nam
  • Du Lịch Tiền Giang: Tìm Giải Pháp Phát Triển
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Chủ Đề Đi Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đi Tàu Điện Bts, Mrt Bangkok Thái Lan
  • Chi Phí Đi Bhutan Bạn Cần Biết
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Ở Tại Cần Thơ
  • Trả Lời Câu Hỏi Của Bạn
  • Lễ 2/9 Đi Du Lịch Ở Đâu Gần Hà Nội
    • Place (n) /pleɪs/: Địa điểm
    • Province (n) /ˈprɑːvɪns/: Tỉnh
    • Tourist (n) /ˈtʊrɪst/: Khách du lịch
    • Business trip (n) /ˈbɪznəs trɪp/: Chuyến công tác
    • Prepare (v) /prɪˈper/: Chuẩn bị
    • Information (n) /ˌɪnfərˈmeɪʃn/: Thông tin
    • Location (n) /loʊˈkeɪʃn/: Địa điểm
    • Weather (n) /ˈweðər: Thời tiết
    • Transportation (n) /ˌtrænspɔːrˈteɪʃn/: Giao thông
    • Suitcase (n) /ˈsjuːtkeɪs/: Vali
    • Train (n) /treɪn/: Tàu lửa
    • Plane (n) /pleɪn/: Máy bay

    B: I’ve visited all the provinces throughout my country. (Tôi đã đi tất cả các tỉnh ở đất nước tôi)

    A: Who do you usually go with? (Bạn đi cùng với ai?)

    B: I often go with my family, sometimes with my best friends. (Tôi thường đi cùng với gia đình tôi, thỉnh thoảng với những người bạn tốt nhất của tôi)

    A: What’s your favorite tourist attraction? (Địa điểm du lịch nào mà bạn thích nhất?)

    B: That would be Venice city in Italy. (Đó là thành phố Venice của Ý)

    A: Have you ever been abroad? (Bạn đã ra nước ngoài chưa?)

    B: Yes, I have. I came to Italy last year for a business trip. (Tôi đi rồi. Tôi đã tới Ý năm ngoái cho chuyến công tác)

    A: What language do you use when traveling? (Bạn sử dụng ngôn ngữ nào khi đi du lịch?)

    B: English, but sometimes I have to use body language since not all people are good at English. (Tiếng Anh, nhưng thỉnh thoảng tôi sử dụng cả ngôn ngữ cơ thể vì không phải mọi người đều giỏi tiếng Anh)

    A: What do you usually do during your trip? (Bạn thường làm gì trong suốt chuyến đi?)

    B: I often go sightseeing, take pictures, and sample the local cuisine. (Tôi thường đi ngắm cảnh, chụp ảnh, và thử ẩm thực địa phương)

    A: What do you do to ppare for your trip? (Bạn làm gì để chuẩn bị cho chuyến đi?)

    B: Before the trip, I search for information about the location, weather, famous tourist attractions, transportation, local cuisine and prices on the internet. (Trước chuyến đi, tôi tìm thông tin về địa điểm, thời tiết, điểm đến du lịch, ẩm thực địa phương và giá cả trên Internet)

    A: What do you usually bring when you travel? (Bạn thường mang gì theo khi đi du lịch?)

    B: I usually pack my suitcase with some necessary items such as clothes, medicine, food, a map, and a camera. (Tôi thường đóng gói vali với một số đồ như quần áo, thuốc, thức ăn, bản dồ và máy ảnh)

    A: Do you pfer traveling by car, train or plane? (Bạn thích đi bằng oto, tàu hay là máy bay?)

    B: I pfer planes although it can be a little expensive. Planes are much faster than any other mode of transport. (Tôi thích đi máy bay mặc dù hơi đắt. Máy bay nhanh hơn các phương tiện khác)

    A: Do you pfer traveling alone or joining a guided tour? (Bạn muốn tự đi hay là đi theo đoàn có hướng dẫn viên?)

    B: I love backpacking with my friends who share the same interests as me. (Tôi thích tự đi với bạn tôi, những người có cùng sở thích với tôi).

    FILE AUDIO CỦA ĐOẠN HỘI THOẠI TRÊN

    Xin vui lòng nghe file audio của đoạn hội thoại tại .

    💻 Fanpage: Facebook.com/philconnectvn

    📱 Zalo/Viber: 08.8884.6804

    Email: [email protected]

    PHIL CONNECT: TẬN TÂM – MINH BẠCH – CHẤT LƯỢNG ➡ Tư vấn rõ ràng, minh bạch mọi thông tin & chi phí ➡ Hoàn tất mọi thủ tục nhập học của trường ➡ Luôn dành tặng nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhất ➡ Hướng dẫn mọi thủ tục để xin Visa 59 ngày ➡ Hỗ trợ đặt vé máy bay với giá rẻ nhất ➡ Hướng dẫn kỹ càng trước khi bay ➡ Hỗ trợ học viên đổi ngoại tệ ➡ Hỗ trợ học viên tại sân bay Tân Sơn Nhất ➡ Đón và tặng SIM điện thoại ngay khi đến sân bay ➡ Cam kết hỗ trợ trước, trong và sau khóa học,…..

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tháng 6 Nên Đi Du Lịch Nước Ngoài Ở Đâu? Xem 5+ Nơi “xả Hơi”
  • Năm 2022 Bạn Muốn Đi Du Lịch Nước Ngoài Ở Đâu Nào?
  • Tháng 2 Nên Đi Du Lịch Nước Ngoài Ở Đâu? Xem Ngay!
  • Tết Nên Đi Du Lịch Nước Ngoài Ở Đâu 2022: Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản
  • Mua Bảo Hiểm Du Lịch Nước Ngoài Ở Đâu?
  • Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Ngành Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Yêu Cầu Hỗ Trợ Xin Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Du Lịch Lữ Hành Quốc Tế
  • Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Du Lịch Quốc Tế
  • Đăng Ký Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Du Lịch Quốc Tế 2022
  • Xin Giấy Phép Kinh Doanh Lữ Hành Quốc Tế
  • Thủ Tục Thành Lập Công Ty Du Lịch Lữ Hành Quốc Tế
  • Kỹ năng giao tiếp trong ngành khách sạn là yếu tố không thể thiếu cho những người làm dịch vụ, đặc biệt là trong nhà hàng khách sạn và du lịch.

    Hoạt động kinh doanh khách sạn phần lớn là hoạt động giao tiếp giữa con người với nhau, chất lượng sản phẩm khách sạn như thế nào là tùy thuộc vào văn hóa trong giao tiếp ở mỗi cá nhân cụ thể. Thông qua các giai đoạn phục vụ người tiêu dùng du lịch, với những đặc điểm, tình huống khác nhau mà yêu cầu cần có những kỹ năng giao tiếp cho phù hợp, hiệu quả và thành công.

    Kỹ năng giao tiếp trong ngành khách sạn

    Một trong những nét đặc trưng của giao tiếp giữa người phục vụ du lịch với du khách là thời gian ngắn, gặp nhau lần đầu, trong nhiều trường hợp là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng. Đón tiếp cũng là một trong những chuẩn mực của phép lịch sự trong giao tiếp. Làm cho khách không thấy bỡ ngỡ trong hoàn cảnh xa lạ, làm cho họ có cảm tưởng rằng mình đang đứng ở giữa những người thân thuộc, tức là gây cho khách ấn tượng ban đầu tốt đẹp về người phục vụ.

    • Đi ngay tới chỗ khách mời chào họ trước. Nhìn thoáng qua mắt để phán đoán xem họ muốn gì. Tùy thuộc vào đối tượng và hoàn cảnh mà thể hiện cách mời chào cho phù hợp.
    • Ân cần, niềm nở với tất cả các loại khách, “phân phối” sự chú ý của mình đến mọi đối tượng khách.
    • Giữ nụ cười, hồn nhiên thành thật, đưa lại cảm giác hết lòng vì khách. Nó thể hiện sự quý mến đối với họ, làm cho họ thấy tầm quan trọng của họ.
    • Lời chào hỏi rõ ràng, ngắn gọn, êm ái, ngọt ngào.
    • Nếu bắt tay khách thì nắm tay khách một cách chắc chắn cái bắt tay bình tĩnh, lâu vừa phải, mắt nhìn vào mặt khách.
    • Nếu cần thiết phải gọi tên thì phải gọi đầy đủ họ tên, tùy theo từng đối tượng cụ thể.

    Giai đoạn này phản ánh mối quan hệ để thống nhất hành động nhằm kết thúc sự phục vụ, làm thế nào để khách nghe và làm theo ý người phục vụ.

    • Với nụ cười hồn nhiên và thái độ cởi mở khéo léo với những câu hỏi mang tính khêu gợi, kích thích tính tò mò vốn có ở mỗi con người. Chính thủ thuật này như là một “liều thuốc” hiệu nghiệm để khách tự bộc lộ ra sở thích và các yêu cầu của họ. Sự chân thành với khác là yếu tố cốt lõi đi đến mục tiêu này.
    • Âm lượng, nhịp điệu nói, từ ngữ và cách diễn đạt khi trao đổi với đối tượng cùng tạo cho việc kết thúc sự phục vụ một cách tốt đẹp.
    • Giới thiệu minh họa dịch vụ và hàng hóa.
    • Lắng nghe ý kiến của khách
    • Thanh toán và trao dịch vụ cho khách và kết thúc phục vụ. Có thể hỏi ý kiến của khách về chất lượng dịch vụ hoặc các kinh nghiệm.

    Lúc đưa tiễn khách cũng cần phải hết sức ân cần và nồng hậu để khách ra đi còn giữ lại một tình cảm tốt về mình. Cảm giác lúc này không kém phần quan trọng như cảm giác đầu tiên.

    • Nói lời cảm ơn khách.
    • Nếu khách cảm ơn thì đáp rằng chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý ông (bà).
    • Có điều kiện thì nên tiễn chân khách ra tận cửa để chào lần cuối, chúc tụng và hẹn gặp lại, vẫy tay. Nếu không có điều kiện tiễn ra tận cửa thì chào lần cuối bằng cách gật đầu hoặc bằng nụ cười, cái vẫy tay.

    Đây chính là kỹ năng đầu tiên bạn cần lưu ý tới khi giao tiếp. Khách hàng sẽ không thể chấp nhận một nhân viên ăn mặc lôi thôi gặp mình, ngoài trang phục bạn còn nên chú ý tới cử chỉ, biểu cảm khuôn mặt của mình… tất cả tưởng như là những điều nhỏ nhưng đó lại rất quan trọng trong kinh doanh khách sạn.

    Để có thể làm chủ cuộc trò chuyện với khách hàng, bạn nên chuẩn bị trước các vấn đề cần nói với khách hàng như những câu hỏi bạn muốn hỏi khách, hơn nữa bạn còn nên chuẩn bị trước các câu trả lời khách hàng có hỏi bạn. Điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều trong khi giao tiếp với khách hàng. Mặt khác, bạn sẽ được khách hàng đánh giá cao về trình độ chuyên môn, những hiểu biết của bạn.

    Ngay khi nhìn thấy khách hàng đang nhìn mình bạn nên nở nụ cười và chào hỏi một cách thân thiện nhất có thể. Điều đó sẽ làm tan đi những căng thẳng trong khách hàng, bạn sẽ dễ dàng lấy được thiện cảm hơn để mở đầu cho các cuộc trò chuyện được suôn sẻ.

    Dù bạn có đang làm chủ cuộc trò chuyện với khách thì bạn vẫn cần phải lắng nghe khách hàng mong muốn điều gì sau cuộc trò chuyện này. Bạn không nên dành nói quá nhiều, điều đó sẽ khiến khách hàng khó sử và không thu thập được thông tin của khách hàng.

    Bạn cần luôn nhắc nhở bản thân mình rằng không nên để cảm xúc riêng lấn át, chi phối cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng. Nếu không làm được điều đó khách hàng sẽ nghĩ bạn không chuyên nghiệp, không đủ khả năng để khách tin tưởng từ đó ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của khách sạn.

    Giao tiếp vừa là nhân tố hình thành và phát triển nhân cách vừa là phương tiện thể hiện nhân cách. Để trở thành một cán bộ quản lý, một nhân viên phục vụ tốt trong lĩnh vực khách sạn, ngoài những kiến thức về quản lý kinh tế, ngoại ngữ và những kiến thức khác thì những hiểu biết về tâm lý nói chung, tâm lý khách du lịch, tâm lý người phục vụ và nghệ thuật giao tiếp, ứng xử nâng cao chất lượng phục vụ là rất quan trọng…

    Nhiều doanh nghiệp khách sạn đã áp dụng tiêu chuẩn 4 S: tươi cười, lịch sự, mau lẹ và chân thành (Smile, Smart, Speed, Sincerity) để tuyển chọn và huấn luyện nhân viên.

    --- Bài cũ hơn ---

  • #3 Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Du Lịch Cần Có Khi Hoạt Động Trong Ngành Du Lịch
  • Văn Hóa Giao Tiếp Trong Hoạt Động Kinh Doanh Dịch Vụ Du Lịch
  • Kỹ Năng Giao Tiếp Là Gì? Những Yếu Tố Giúp Cải Thiện Kỹ Năng Giao Tiếp
  • Giao Tiếp Tiếng Anh Chủ Đề Du Lịch
  • Giáng Sinh Nên Đi Đâu Chơi Ở Tphcm
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài

    --- Bài mới hơn ---

  • Thị Trường Du Lịch Bằng Tàu Biển Châu Á Phát Triển Nhanh Nhất Thế Giới
  • Chi Tiết Sản Phẩm: Bảo Hiểm Du Lịch Nước Ngoài
  • Bảo Hiểm Người Nước Ngoài Du Lịch Việt Nam Bảo Minh
  • 8 Kĩ Năng Cho Những Ai Đam Mê Du Lịch Bụi Ở Nước Ngoài
  • Những Điểm Đến Ở Nước Ngoài Hot Nhất Trong Mùa Du Lịch Hè 2022
  • How are you? – Good, Thank you!

    Bạn thế nào?/ Mọi chuyện ổn chứ? – Tốt, Cám ơn!

    Nice to meet you.

    Rất vui được gặp bạn.

    Tôi là người Việt Nam.

    Sorry.

    Please.

    Sân bay quốc tế thường khá đông, điều này thỉnh thoảng gây khó khăn trong việc tìm đường .Do đó tiếng Anh thật sự cần thiết cho dù bạn muốn đi đến nơi nào , và ngay cả khi bạn chắc chắn rằng đã đi đúng hướng, sau đây là danh sách các câu hỏi tiếng Anh tiện dụng, rất cần thiết tại sân bay:

    Trước chuyến bay, có rất nhiều tình huống bạn có thể gặp phải. Trước hết là mua hay đặt vé máy bay, bạn có thể nói :

    I would like to reserve a ticket to Singapore.( tôi muốn đặt vé máy bay đến Singapore)

    I would pfer an aisle seat. (Tôi muốn chỗ ngồi gần lối đi)

    Và giá vé cũng rất đáng để quan tâm;

    How much does the round ticket cost? (Giá vé khứ hồi thì bao nhiêu)

    Bạn có rất nhiều lựa chọn đề chi trả cho vé máy bay:

    I would pfer paying with cash/by credit card. (Tôi muốn thanh toán bằng tiền mặt/ thẻ tính dụng)

    Sau đó khi tiến đến cổng an ninh. Nhân viên hải quan sẽ yêu cầu được xem hộ chiếu và vé của bạn , lúc này bạn cần xuất trình hộ chiếu, vé máy bay và nói :

    Here ‘ s my passport and my ticket. ( Đây là hộ chiếu và vé máy bay của tôi)

    Bạn cũng cần phải làm thủ tục kiểm tra hoặc gửi hành lý trước khi lên máy bay

    I have one suitcase to check in.( Tôi có một vali để kiểm tra)

    I ‘ ve got some hand luggage to carry into the cabin ( Tôi có một ít hành lý xách tay cần mang theo bên người)

    Nhân viên hải quan sẽ cấp cho bạn một chiếc thẻ bảo mật để đính kèm vào hành lý của bạn.

    Trong chuyến bay , bạn có thể yêu cầu thức ăn hoặc nước uống , những lúc như vậy bạn chỉ việc gọi tiếp viên và yêu cầu họ cung cấp.

    Khi máy bay đã hạ cánh , hãy nói bạn đã có một chuyến bay tốt. Đây là một hành động lịch sự và nó còn có nghĩa là bạn đánh giá cao dịch vụ:

    I had a nice trip. Thank you for your help. ( Tôi đã một chuyến bay tốt đẹp . Cảm ơn đã phục vụ )

    Tại các cửa kiểm tra an ninh, bạn cũng nên khai báo nếu mang theo rượu, thuốc lá, hoặc bất cứ vật có giá trị nào khác, bạn nên khai báo với nhân viên hải quan.

    Cuối cùng, nếu muốn di chuyển khi ra khỏi sân bay. Và không có ai đón bạn, bạn có thể hỏi để đến nơi đón Taxi:

    Excuse me, where could I get a taxi?( xin cho hỏi, tôi có thể đón taxi ở đâu)

    Khi nói đến việc duy chuyển trong nội thành, thì ga điện ngầm là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi du khách. Bạn có thể tránh các tình trạng kẹt xe, tắc đường và dễ dàng đi đến nơi bạn muốn. Tuy nhiên , nếu sử dụng hệ thống giao thông này, bạn chắc hẳn phải cần đến những câu hỏi:

    Please, tell me where is the nearest station? ( vui lòng cho tôi biết, ga nào gần nhất )

    Is there a map of the underground nearby? ( Bản đồ ngầm của các vùng lân cận)

    How many stops is it to the Merlion Park? ( có bao nhiêu điểm dừng từ đây đến Piccadilly)

    Which line is it for the Merlion Park?( Đường rây nào có thể đón tàu đến Westminster)

    Could I get a day travel card , please? ( Vui lòng bán cho tôi một thẻ du lịch trong ngày)

    Bạn sẽ thấy những câu nói tiếng Anh này hữu ích nếu bạn đang bị lạc hoặc muốn đến một nơi cụ thể hoặc chỉ đường cho người khác.

    Excuse me, could you tell me how to get to the bus station?xin lỗi, bạn có thể chỉ cho tôi đường đến bến xe buýt không?

    Excuse me, do you know where the post office is?xin lỗi, bạn có biết bưu điện ở đâu không?

    I’m sorry, I don’t knowxin lỗi, tôi không biết

    Sorry, I’m not from around herexin lỗi, tôi không ở khu này

    I’m looking for this addresstôi đang tìm địa chỉ này

    Are we on the right road for Bangkok?chúng tôi có đang đi đúng đường tới Bangkok không?

    Is this the right way for Bangkok?Đây có phải đường đi Bangkok không?

    Do you have a map?bạn có bản đồ không?

    Can you show me on the map?bạn có thể chỉ cho tôi trên bản đồ không?

    It’s this waychỗ đó ở phía này

    It’s that waychỗ đó ở phía kia

    You’re going the wrong waybạn đang đi sai đường rồi

    You’re going in the wrong directionbạn đang đi sai hướng rồi

    Take this roadđi đường này

    Go down theređi xuống phía đó

    Take the first on the leftrẽ trái ở ngã rẽ đầu tiên

    Take the second on the rightrẽ phải ở ngã rẽ thứ hai

    Continue straight ahead for about a miletiếp tục đi thẳng khoảng 1 dặm nữa (1 dặm xấp xỉ bằng 1,6km)

    Continue past the fire stationtiếp tục đi qua trạm cứu hỏa

    You’ll pass a supermarket on your leftbạn sẽ đi qua một siêu thị bên tay trái

    Keep going for another …tiếp tục đi tiếp thêm … nữa

    + hundred yards100 thước (bằng 91m)

    + two hundred metres200m

    + half milenửa dặm (khoảng 800m)

    It’ll be …chỗ đó ở …

    + on your leftbên tay trái bạn

    + on your rightbên tay phải bạn

    + straight ahead of youngay trước mặt bạn

    +How far is it to the airport?sân bay cách đây bao xa?

    Is it far?chỗ đó có xa không?

    Is it a long way?chỗ đó có xa không?

    + quite a long waykhá xa

    + a long way on footkhá xa nếu đi bộ

    + a long way to walkkhá xa nếu đi bộ

    + about a mile from herecách đây khỏang 1 dặm (1 dặm xấp xỉ bằng 1,6km)

    Giving directions to drivers

    Follow the signs for …đi theo biển chỉ dẫn đến …

    + the town centretrung tâm thành phố

    Continue straight on past some traffic lightstiếp tục đi thẳng qua đèn giao thông

    At the second set of traffic lights, turn leftđến chỗ thứ 2 có đèn giao thông thì rẽ trái

    Go over the roundaboutđi qua bùng binh

    Take the second exit at the roundaboutđến chỗ bùng binh thì đi theo lối ra thứ 2

    Turn right at the T-junctionrẽ phải ở ngã ba hình chữ T

    Go under the bridgeđi dưới gầm cầu

    Go over the bridgeđi trên cầu

    You’ll cross some railway linesbạn sẽ đi cắt qua một số đường ray

    Where can I find a bus/taxi?

    Tôi có thể tìm xe buýt/taxi ở đâu vậy?

    Where can I find a train/metro?

    Tôi có thể tìm thấy tàu/tàu điện ngầm ở đâu?

    Can you take me to the airport please?

    Anh có thể đưa tôi tới sân bay được không?

    Where is a bank?

    Ngân hàng ở đâu?

    Where is the exchange?

    Đổi tiền ở đâu?

    Where is a restaurant?

    Nhà hàng ở đâu?

    Where can I get something to eat?

    Tôi có thể ăn ở đâu?

    Where is the nearest bathroom?

    Phòng vệ sinh gần nhất ở đâu?

    Can you show me on a map how to get there?

    Bạn có thể chỉ cho tôi trên bản đồ làm thế nào để tới chỗ này không?

    * Một số từ khóa chỉ đường:

    One, two, three, four blocks

    4. Các câu/ cụm từ hay dùng

    Do you speak English?

    Bạn có thể nói tiếng Anh không?

    Bạn có hiểu không?

    Can you speak more slowly?

    Bạn có thể nói chậm hơn được không?

    How much does this cost?

    Cái này giá bao nhiêu?

    Do you take credit cards?

    Ở đây bạn có chấp nhận thẻ tín dụng không?

    What time is it?

    Will you write that down for me?

    Bạn sẽ viết ra giúp tôi chứ?

    Tôi bị lạc đường rồi.

    Please call the Vietnamese Embassy.

    Làm ơn hãy gọi Đại Sứ quán Việt Nam.

    Please call the police.

    Làm ơn gọi cảnh sát giúp tôi.

    I need a doctor.

    Nhóm máu của tôi là … .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Mù Cang Chải 3 Ngày 2 Đêm
  • Sôi Động Thị Trường “săn” Tour Du Lịch Nước Ngoài Dịp Tết Nguyên Đán
  • Du Lịch Nước Ngoài Dịp Tết: Những Kinh Nghiệm Quan Trọng
  • Du Lịch Nước Ngoài Dịp Tết Nguyên Đán:du Lịch Nước Ngoài Dịp Tết Nguyên Đán
  • Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Nước Nào? Gợi Ý 4 Đáp Án Cho Bạn
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100