Git Trong Du Lịch Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Git

--- Bài mới hơn ---

  • Mua Gối Hơi Du Lịch, Gối Chữ U, Gối Kê Cổ Giá Rẻ Tại Hà Nội
  • Gợi Ý Lịch Trình Du Lịch Đà Lạt 4 Ngày 3 Đêm Tự Túc
  • Gợi Ý Du Lịch Hè
  • Gợi Ý Du Lịch Phú Quốc Chi Tiết Nhất
  • Gợi Ý Lịch Trình Du Lịch Phú Quốc 4 Ngày 3 Đêm
  • GIT là thuật ngữ rất đỗi quen thuộc trong ngành dịch vụ du lịch, lĩnh vực có liên hệ mật thiết đến ngành Nhà hàng – Khách sạn. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm GIT trong du lịch là gì. Bên cạnh đó là những thông tin cần biết về GIT để cùng nhau làm phong phú, đa dạng kiến thức về các ngành dịch vụ.

    Ngành dịch vụ nói chung và du lịch nói riêng không ngừng sáng tạo ra thêm các “sản phẩm” nhằm thu hút khách hàng. Ngoài việc khám phá các vùng đất, văn hoá thì du lịch là một trong các hình thức kết nối con người với nhau. Chính vì vậy, GIT ra đời là loại hình dành cho các nhóm, gia đình, tổ chức có được một chuyến đi tiện lợi nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa nhất.

    GIT được viết tắt từ cụm từ Group Inclusive Tour là loại hình đặt tour du lịch theo đoàn, đây là loại hình phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khắp các nước trên thế giới. Khi sử dụng GIT, các đại lý du lịch sẽ cung cấp các tour trọn gói có sẵn hoặc thiết kế các tour dựa theo các yêu cầu của khách hàng (mức giá, số lượng người, thời gian, địa điểm…).

    Trong nhịp sống bận rộn hiện nay thì loại hình GIT mang lại nhiều lợi ích cho những người yêu thích du lịch nhưng lại không có quá nhiều thời gian để tự lên lịch trình hay chưa có kinh nghiệm lên kế hoạch du lịch cho nhóm, gia đình…

    – Không cần tự thiết kế lịch trình: dù bạn chọn tour có sẵn hay theo ý bạn thì đại lý du lịch sẽ thay bạn lên lịch trình cụ thể về thời gian, nơi ăn uống, phương tiện di chuyển…

    – Sự an toàn cho chuyến đi: thông thường khi thiết kế tour du lịch cho khách, các công ty luôn phải đảm bảo yếu tố an toàn tối đa cho khách. Ngoài ra, trong suốt chuyến đi luôn có hướng dẫn viên theo dõi, hỗ trợ bạn ngay khi cần thiết.

    – Không phải lo lắng về các phương án dự phòng: so với các chuyến đi tự túc thì bạn phải tính đến các phương án dự phòng về chi phí, các tình huống có thể xảy ra… Nhưng chọn GIT thì bạn chỉ việc thoải mái tận hưởng chuyến đi của mình, mọi chuyện còn lại công ty du lịch sẽ lo.

    – Được khám phá trọn vẹn điểm đến: với các tour của loại hình GIT thì các hướng dẫn viên sẽ giới thiệu đầy đủ thông tin, chính xác về các danh lam thắng cảnh, địa điểm. Ngoài ra, ở một số nơi vẫn chỉ chấp nhận cho khách tham quan theo đoàn, tour.

    – Cơ hội giao lưu với nhiều bạn mới: thường với các nhóm khách số lượng nhỏ và vừa thì các đại lý du lịch sẽ ghép thành một đoàn lớn. Vì vậy, bạn có cơ hội tiếp xúc làm quen với những người bạn mới trong chuyến đi.

    Cách sử dụng dịch vụ GIT du lịch

    Với hình thức GIT, du khách phải phải đặt tour trước ít nhất 10 ngày bắt đầu chuyến đi.

    – Bước 1: Du khách chọn hãng lữ hành và liên hệ đặt tour và dịch vụ mong muốn.

    – Bước 2: Sau khi đã thống nhất về lịch trình, du khách phải đặt cọc trước 30% giá trị tour để các công ty du lịch đảm bảo dịch vụ: đặt vé máy bay, phòng ở khách sạn…

    – Bước 3: Sau khi chuyển tiền cọc, hãng lữ hành sẽ gửi xác nhận đặt dịch vụ bằng email.

    – Bước 4: Đến ngày đầu tiên đi tour, du khách phải thanh toán 70% chi phí còn lại của chuyến đi cho đơn vị cung cấp dịch vụ.

    Quy trình Check – in GIT Nhân viên Lễ tân khách sạn cần biết

    Nhân viên Lễ tân phải tiếp nhân hồ sơ đặt phòng từ đoàn, chuẩn bị đầy đủ thông tin theo yêu cầu của khách đoàn. Sau đó, Lễ tân thông báo những thông tin cần thiết về đoàn cho các bộ phận khác trong khách sạn nắm rõ như Buồng phòng, Nhà hàng, An ninh… để có sự phối hợp tốt nhất. Và trong giai đoạn này, Lễ tân phải tiến hành các bước để chuẩn bị phòng cho khách đoàn như:

    – Kiểm tra tình trạng phòng cho khách

    – Kiểm tra thời gian của đoàn.

    – Phân phòng, chuẩn bị chìa khóa, phiếu nhận phòng…

    Trường hợp các phòng đã sẵn sàng làm thủ tục cho khách

    – Nhân viên Lễ tân chào đón đoàn và báo cho bộ phận phục vụ tại phòng phục vụ Welcome Drink.

    – Hướng dẫn khách đoàn đến khu vực check – in.

    – Làm việc với trưởng đoàn về danh sách khách đoàn cùng phương thức thanh toán.

    – Thu nhận giấy tờ tùy thân của khách đoàn và yêu cầu trưởng đoàn đại diện ký tên các biểu mẫu check – in.

    – Thông tin và nhờ sự hỗ trợ của trưởng đoàn về các quy định, dịch vụ, thanh toán trong khách sạn cho các du khách.

    – Thông báo nơi ăn uống cho trưởng đoàn và hướng dẫn khách đoàn đến thang máy.

    – Cập nhật thông tin và check – in khách đoàn vào hệ thống quản lý trên máy tính của khách sạn.

    – Làm theo quy trình thủ tục đăng ký nhận phòng.

    – Hỗ trợ khách sắp xếp hành lý và mời khách dùng nước.

    – Giao tiếp với khách, thông báo về thời gian có thể nhận phòng.

    – Hoàn thành các bước còn lại khi đã có phòng sẵn sàng phục vụ khách.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Git Trong Du Lịch Là Gì? Và Những Điều Cần Biết
  • Dựa Vào Hình 31.5 (Sgk Trang 141) Và Atlat Địa Lí Việt Nam, Với Tư Cách Là Một Người Hướng Dẫn Viên Du Lịch, Hãy Giới Thiệu Tuyến Du Lịch Xuyên Việt (Tài Nguyên Du Lịch, Các Trung Tâm Du Lịch Trên Tuyến Này).
  • Tài Nguyên Du Lịch (Tourism Resources) Là Gì? Phân Loại Tài Nguyên Du Lịch
  • Giới Thiệu Thuyết Minh Về Mũi Né
  • Giới Thiệu Về Ngành Du Lịch
  • Git Trong Du Lịch Là Gì? Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Git

    --- Bài mới hơn ---

  • Review Kinh Nghiệm Phượt Du Lịch Phú Yên – Tuy Hòa
  • Bán Buôn Gối Hơi Du Lịch, Gối Hàng Không, Gối Chữ U Chỉ 17K/1Sp, Địa Chỉ Bán Gối Hơi Ở Hà Nội
  • Gợi Ý 7 Điểm Du Lịch Hè 2022 Bạn Nên Check In
  • 9 Hạn Chế Khi Thực Hiện Chiến Lược Biển Việt Nam Đến Năm 2022
  • Lịch Trình 4 Ngày Khám Phá Bali
  • GIT là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy GIT là gì?

    1. GIT là gì?

    GIT – Group Inclusive Tour là loại hình đặt tour du lịch theo đoàn. Với hình thức này, đại lý du lịch là đơn vị sẽ cung cấp các tour có sẵn hoặc chịu trách nhiệm thiết kế tour dựa trên những tiêu chí về mức giá, địa điểm, thời gian, số lượng khách trong đoàn và các yêu cầu đặc biệt kèm theo của du khách.

    2. Những lợi ích tuyệt vời của GIT

    #1. Không phải thiết kế lịch trình

    Nếu bạn lựa chọn hình thức đặt tour du lịch theo đoàn thì bạn không cần phải thiết kế lịch trình chuyến đi cho mình. Bạn chỉ cần bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình các Công ty du lịch, đại lý lữ hành họ sẽ thiết kế lịch trình phù hợp với thời gian, ngân sách và nguyện vọng của bạn.

    #2. An toàn hơn

    Khi đi du lịch theo tour, bạn sẽ luôn được hướng dẫn viên, Công ty du lịch, đại lý lữ hành và bạn cùng đoàn hỗ trợ, giúp đỡ khi gặp bất cứ sự cố nào ngoài ý muốn.

    #3. Tận hưởng cảm giác du lịch trọn vẹn

    Nếu như lựa chọn hình thức du lịch tự túc, bạn phải tự thiết kế lịch trình, dự trù chi phí du lịch khiến bạn luôn lo lắng không biết có tình huống nào phát sinh không, khiến chuyến du lịch của bạn trở nên không trọn vẹn. Thì việc lựa chọn hình thức đặt tour du lịch bạn sẽ không cần phải thiết kế lịch trình hay dự trù chi phí,… tất cả công việc đó các Công ty du lịch, đại lý lữ hành đã làm thay cho bạn. Do đó, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác du lịch trọn vẹn mà không cần phải lo nghĩ gì cả.

    #4. Nắm bắt thông tin chính xác

    Lựa chọn hình thức du lịch theo tour, bạn sẽ đi cùng hướng dẫn viên – những người có vốn hiểu biết phong phú về lịch sử, văn hóa hay những câu chuyện bên lề khác của điểm đến. Họ sẽ cung cấp những thông tin mà không phải lúc nào bạn cũng được nghe. Khi đó, bạn sẽ có được những thông tin chính xác nhất về điểm đến.

    #5. Tham quan điểm đến không dành cho du lịch bụi

    Tại một số điểm đến hiện nay như các khu bảo tồn… không mở cửa đón khách du lịch bụi mà chỉ đón khách đi theo đoàn nên khách GIT sẽ được tham quan những địa điểm như vậy.

    #6. Cơ hội làm quen, kết bạn với nhiều người

    Không phải lúc nào khách cũng đặt tour theo đoàn với số lượng lớn, do đó mà các hãng lữ hành thường ghép các khách lẻ đi cùng tour tạo thành khách đoàn. Khi được đi cùng nhau bạn sẽ có cơ hội được làm quen nhiều người có cùng đam mê du lịch và kết bạn với người bạn có cùng sở thích, đam mê.

    3. Quy trình đăng ký GIT

    Với hình thức GIT, du khách phải phải đặt tour trước ít nhất 10 ngày bắt đầu chuyến đi.

    • Bước 1: Du khách chọn hãng lữ hành và liên hệ đặt tour và dịch vụ mong muốn.
    • Bước 2: Sau khi đã thống nhất về lịch trình, du khách phải đặt cọc trước 30% giá trị tour để các công ty du lịch đảm bảo dịch vụ: đặt vé máy bay, phòng ở khách sạn…
    • Bước 3: Sau khi chuyển tiền cọc, hãng lữ hành sẽ gửi xác nhận đặt dịch vụ bằng email.
    • Bước 4: Đến ngày đầu tiên đi tour, du khách phải thanh toán 70% chi phí còn lại của chuyến đi cho đơn vị cung cấp dịch vụ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tài Nguyên Du Lịch Của Chúng Ta Rất Lớn, Vấn Đề Là Khai Thác Thế Nào Thôi!
  • Tiềm Năng Và Vai Trò Của Ngành Du Lịch Biển Đối Với Kinh Tế Việt Nam Hiện Nay
  • Du Lịch Tây Ninh – Tất Tần Tật Về Mảnh Đất Yên Bình Trong Nắng Gió
  • Giới Thiệu Về Tỉnh Hòa Bình
  • Nghiên Cứu Văn Hóa Tỉnh Hòa Bình
  • Git Trong Du Lịch Là Gì? Và Những Điều Cần Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Git Trong Du Lịch Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Git
  • Mua Gối Hơi Du Lịch, Gối Chữ U, Gối Kê Cổ Giá Rẻ Tại Hà Nội
  • Gợi Ý Lịch Trình Du Lịch Đà Lạt 4 Ngày 3 Đêm Tự Túc
  • Gợi Ý Du Lịch Hè
  • Gợi Ý Du Lịch Phú Quốc Chi Tiết Nhất
  • chúng tôi Bạn có trả lời được câu hỏi này? Nếu bạn vẫn chưa có nhiều thông tin, hãy tìm hiểu điều này cùng Hoteljob.vn.

    GIT – Group Inclusive Tour là loại hình đặt tour du lịch theo đoàn. Với hình thức này, đại lý du lịch là đơn vị sẽ cung cấp các tour có sẵn hoặc chịu trách nhiệm thiết kế tour dựa trên những tiêu chí về mức giá, địa điểm, thời gian, số lượng khách trong đoàn và các yêu cầu đặc biệt kèm theo của du khách.

    ► Những điều cần biết về GIT trong du lịch

    ♦ Lợi ích khi đi du lịch theo đoàn

    Du khách không cần phải thiết kế lịch trình

    Dù là đặt tour có sẵn hay tour theo ý của bạn thì bạn cũng không cần phải thiết kế lịch trình. Đi đâu, ăn gì, ở chỗ nào, đi lại ra sao… đều sẽ do đơn vị lữ hành lo liệu.

    Khi đi du lịch theo tour, bạn sẽ luôn được hỗ trợ, giúp đỡ khi gặp bất cứ sự cố nào. Với sự quản lý của hướng dẫn viên, bạn cũng không phải lo sẽ đi lạc…

    Được tận hưởng cảm giác du lịch trọn vẹn

    Với hình thức này, du khách sẽ không phải lo về vấn đề kinh phí hay chuẩn bị phương án dự phòng. Do đó, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác du lịch trọn vẹn mà không cần phải lo nghĩ gì cả.

    Được tìm hiểu thông tin một cách có hệ thống

    Khi đi du lịch theo đoàn, hướng dẫn viên sẽ là người truyền đạt những thông tin về lịch sử, văn hóa, những câu chuyện bên lề… giúp du khách được tìm hiểu thông tin một cách có hệ thống về các điểm đến tham quan.

    Tham quan những điểm đến không dành cho khách đi du lịch bụi

    Một số điểm đến hiện nay như các khu bảo tồn… “không mở cửa” do khách du lịch bụi mà chỉ đón khách đi theo đoàn nên khách GIT sẽ được tham quan những địa điểm như vậy.

    Có cơ hội làm quen nhiều người, kết bạn mới

    Không phải lúc nào khách cũng đặt tour theo đoàn với số lượng lớn, do đó mà các hãng lữ hành thường ghép các khách lẻ đi cùng tour tạo thành khách đoàn. Khi được đi cùng nhau bạn sẽ có cơ hội được làm quen nhiều người có cùng đam mê du lịch và kết bạn với người bạn thấy hợp ý.

    ♦ Quy trình đăng ký đi du lịch theo đoàn

    Với hình thức GIT, du khách phải phải đặt tour trước ít nhất 10 ngày bắt đầu chuyến đi.

    • Bước 1: Du khách chọn hãng lữ hành và liên hệ đặt tour và dịch vụ mong muốn.
    • Bước 2: Sau khi đã thống nhất về lịch trình, du khách phải đặt cọc trước 30% giá trị tour để các công ty du lịch đảm bảo dịch vụ: đặt vé máy bay, phòng ở khách sạn…
    • Bước 3: Sau khi chuyển tiền cọc, hãng lữ hành sẽ gửi xác nhận đặt dịch vụ bằng email.
    • Bước 4: Đến ngày đầu tiên đi tour, du khách phải thanh toán 70% chi phí còn lại của chuyến đi cho đơn vị cung cấp dịch vụ.

    Ms.Smile

    (Ảnh nguồn Internet)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dựa Vào Hình 31.5 (Sgk Trang 141) Và Atlat Địa Lí Việt Nam, Với Tư Cách Là Một Người Hướng Dẫn Viên Du Lịch, Hãy Giới Thiệu Tuyến Du Lịch Xuyên Việt (Tài Nguyên Du Lịch, Các Trung Tâm Du Lịch Trên Tuyến Này).
  • Tài Nguyên Du Lịch (Tourism Resources) Là Gì? Phân Loại Tài Nguyên Du Lịch
  • Giới Thiệu Thuyết Minh Về Mũi Né
  • Giới Thiệu Về Ngành Du Lịch
  • “thật Không Thể Tin Nổi” Du Lịch Bạc Liêu Điểm Đến “thật Là Tuyệt Vời”
  • Tìm Hiểu Thuật Ngữ Git Là Gì – Fit Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Visa Úc Và Các Thủ Tục Cũng Như Lưu Ý Cần Thiết Khi Xin Đại Sứ Quán
  • Hướng Dẫn Điền Form Xin Visa Du Học Úc
  • Mách Bạn Các Địa Điểm Ăn Uống Ở Vũng Tàu Nổi Tiếng Ngon Và Rẻ
  • Tư Vấn Đánh Giá Những Máy Ảnh Du Lịch Tốt Nhất Giá Rẻ Hiện Nay
  • Bảng Giá Vé Tham Quan Cù Lao Chàm 2022 Khuyến Mãi
  • GIT là gì

    GIT (Group Inclusive Travelers) là khách du lịch đi theo đoàn hoặc theo nhóm. Với hình thức này, đại lý du lịch – OTA sẽ cung cấp các tour có sẵn hoặc chịu trách nhiệm thiết kế tour dựa theo yêu cầu của khách đoàn như: mức giá, địa điểm, thời gian, số lượng người,…

    FIT là gì?

    FIT (Frequent Independent Travelers) là khách du lịch tự do, khách lẻ thường không đi theo các chương trình tour do các đại lý tổ chức và họ thường đặt phòng qua các kênh như booking, traveloka,…

    Khách GIT và FIT là hai nhóm khách thường xuyên lui đến khách sạn. Dựa theo từng đối tượng khách hàng mà khách sạn sẽ có chính sách về giá hoặc chiết khấu để khách hàng có kỳ nghỉ trọn vẹn.

    Quy trình check-in cho khách GIT và FIT

    Check-in cho FIT

    • Chào đón khách
    • Nhận hộ chiếu và chứng minh thư của khách
    • Tìm hiểu thông tin đặt phòng trên máy tính
    • Hoàn thành phiếu đăng ký, yêu cầu khách điền thông tin vào phiếu đăng ký in sẵn. Chỉ cho khách những phần thông tin cần bổ sung
    • Nhập các yêu cầu đặc biệt của khách vào PMS (phần mềm quản lý khách sạn)
    • Giao chìa khóa cho khách hàng, giải thích cách dùng chìa khóa và thông báo về quy định mất chìa khóa phòng
    • Chúc khách hàng có kỳ nghỉ vui vẻ và thông báo bộ phận Bellman đưa khách lên phòng

    Check-in cho GIT

    • Nhận thông tin về đoàn khách: Đọc kỹ các chỉ dẫn về đoàn khách trên phiếu thông tin và kiểm tra chi tiết trên PMS, bao gồm danh sách xếp phòng, giờ đến, các khách VIP, loại phòng đã đặt, yêu cầu đặc biệt, tên trưởng đoàn…
    • Bố trí phòng: Bố trí phòng theo thông tin sẵn có bằng việc thông báo cho bộ phận Buồng phòng danh sách xếp phòng và Bellman để mang hành lý lên cho khách
    • In phiếu đăng ký và chuẩn bị chìa khóa
    • Kiểm tra các thông tin liên hệ của đoàn, trưởng đoàn và hướng dẫn viên, có yêu cầu báo thức không, giờ khởi hành…

    Quy trình check-out cho khách GIT và FIT

    • Khi khách xuống check-out, nhân viên lễ tân hỏi khách về những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú
    • Nhập các chi phí phát sinh của khách vào hệ thống
    • Kiểm tra các thông tin chi phí và xác nhận lại với khách hàng
    • In hóa đơn cho khách kiểm tra
    • Xác nhận phương thức thanh toán với khách hàng
    • Áp dụng các thủ tục đổi tiền, thông báo tỷ giá và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn
    • Kiểm tra có tin nhắn hoặc vật dụng nào cần gửi trả cho khách không
    • Nhận lại chìa khóa phòng
    • Trả lại các giấy tờ lưu giữ của khách
    • Cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống
    • Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng trong thời gian lưu trú
    • Chúc khách thượng lộ bình an

    Lễ tân khách sạn phải thuần thục quy trình check-in và check-out cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Đặc biệt là nhóm khách FIT và GIT. Bạn hiện là lễ tân khách sạn và mong muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ của bản thân để hỗ trợ công việc tốt hơn hãy tham khảo khóa học Nghiệp vụ Lễ tân Chuyên nghiệp của QTNHKSAAu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fit Là Gì Trong Ngành Du Lịch – Tổng Hợp Kiến Thức Liên Quan
  • Tour Du Lịch Du Lịch Đảo Ngọc Phú Quốc (Free & Easy)
  • Những Điều Cần Lưu Tâm Khi Đi Du Lịch Nhật Bản
  • Nhịp Sống Về Đêm Khi Du Lịch Ở Nhật Bản
  • Fc Du Lịch Vào Tứ Kết Mikado: Thành Quả Của Ông Bầu Vừa Cầm Được Dao, Vừa Cầm Được… Hoa Hồng
  • Tìm Hiểu Thuật Ngữ Git Là Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • Tham Quan 21 Địa Điểm Du Lịch Ở Phú Yên 2022 Đẹp Nhất Giới Trẻ Phát Cuồng
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Yên, Quy Nhơn Giá Rẻ Mà Lãng Mạn
  • May Gối Hơi Du Lịch Giá Rẻ, Chất Lượng Trên Toàn Quốc
  • Gợi Ý Mùa Du Lịch Đà Lạt Đẹp Nhất Trong Năm Dành Cho Bạn
  • Gợi Ý Lịch Trình Du Lịch Đà Lạt
  • FIT (Frequent Independent Travelers) là khách du lịch tự do, khách lẻ thường không đi theo các chương trình tour do các đại lý tổ chức và họ thường đặt phòng qua các kênh như booking, traveloka,…

    Khách GIT và FIT là hai nhóm khách thường xuyên lui đến khách sạn. Dựa theo từng đối tượng khách hàng mà khách sạn sẽ có chính sách về giá hoặc chiết khấu để khách hàng có kỳ nghỉ trọn vẹn.

    Quy trình check-in cho khách GIT và FIT

    Check-in cho FIT

    • Chào đón khách
    • Nhận hộ chiếu và chứng minh thư của khách
    • Tìm hiểu thông tin đặt phòng trên máy tính
    • Hoàn thành phiếu đăng ký, yêu cầu khách điền thông tin vào phiếu đăng ký in sẵn. Chỉ cho khách những phần thông tin cần bổ sung
    • Nhập các yêu cầu đặc biệt của khách vào PMS (phần mềm quản lý khách sạn)
    • Giao chìa khóa cho khách hàng, giải thích cách dùng chìa khóa và thông báo về quy định mất chìa khóa phòng
    • Chúc khách hàng có kỳ nghỉ vui vẻ và thông báo bộ phận Bellman đưa khách lên phòng

    Check-in cho GIT

    • Nhận thông tin về đoàn khách: Đọc kỹ các chỉ dẫn về đoàn khách trên phiếu thông tin và kiểm tra chi tiết trên PMS, bao gồm danh sách xếp phòng, giờ đến, các khách VIP, loại phòng đã đặt, yêu cầu đặc biệt, tên trưởng đoàn…
    • Bố trí phòng: Bố trí phòng theo thông tin sẵn có bằng việc thông báo cho bộ phận Buồng phòng danh sách xếp phòng và Bellman để mang hành lý lên cho khách
    • In phiếu đăng ký và chuẩn bị chìa khóa
    • Kiểm tra các thông tin liên hệ của đoàn, trưởng đoàn và hướng dẫn viên, có yêu cầu báo thức không, giờ khởi hành…

    Quy trình check-out cho khách GIT và FIT

    • Khi khách xuống check-out, nhân viên lễ tân hỏi khách về những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú
    • Nhập các chi phí phát sinh của khách vào hệ thống
    • Kiểm tra các thông tin chi phí và xác nhận lại với khách hàng
    • In hóa đơn cho khách kiểm tra
    • Xác nhận phương thức thanh toán với khách hàng
    • Áp dụng các thủ tục đổi tiền, thông báo tỷ giá và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn
    • Kiểm tra có tin nhắn hoặc vật dụng nào cần gửi trả cho khách không
    • Nhận lại chìa khóa phòng
    • Trả lại các giấy tờ lưu giữ của khách
    • Cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống
    • Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng trong thời gian lưu trú
    • Chúc khách thượng lộ bình an

    Lễ tân khách sạn phải thuần thục quy trình check-in và check-out cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Đặc biệt là nhóm khách FIT và GIT. Bạn hiện là lễ tân khách sạn và mong muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ của bản thân để hỗ trợ công việc tốt hơn hãy tham khảo khóa học Nghiệp vụ Lễ tân Chuyên nghiệp của QTNHKSAAu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tham Quan Giới Thiệu Về Khoang Xanh Suối Tiên
  • Giới Thiệu Tổng Quan Về Tỉnh Tây Ninh
  • Tây Ninh: Giới Thiệu Về Lễ Hội Văn Hóa Làng Nghề Bánh Tráng Phơi Sương Trảng Bàng
  • Du Lịch Tây Nguyên Đi Tháng Mấy? Golden Life Travel 1900 599946
  • Những Địa Điểm Du Lịch Tây Nguyên Cho Tháng Ngày Rong Chơi
  • Fit Là Gì Trong Ngành Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Khai Form 1419 Để Xin Visa Du Lịch Úc Chuẩn Nhất (P2)
  • Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Hướng Dẫn Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Cách Khai Form 1419 Để Xin Visa Du Lịch Úc Chuẩn Nhất (P1)
  • Best Review Top 5 Máy Ảnh Du Lịch Gọn Nhẹ Tinh Tế Cho Những ” Mọt Sống Ảo”
  • Fit là viết tắt của từ gì? Fit là tên viết tắt của cụm từ Frequent Independent Travelers. Đây là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những người khách du lịch tự do, không đi theo một đoàn hay tour nhất định. Họ có thể tự lên lịch trình để đi du lịch một mình, đi theo nhóm vài người hay các cặp đôi tận hưởng kỳ nghỉ tự túc.

    Là các khách hàng đi du lịch một mình hoặc đi với một nhóm người và không có kế hoạch định sẵn trước đó. Số lượng khách fit ngày càng tăng trong những năm gần đây bởi nhu cầu đi du lịch riêng lẻ đang được nhiều người chọn lựa nhất là các bạn trẻ.

    Là cụm từ được sử dụng để chỉ quy trình thực hiện việc đăng ký, xác nhận lưu trú đối với khách lẻ. Công việc này sẽ được thực hiện ở khu vực tiền sảnh và do quầy lễ tân khách sạn đảm nhận.

    Fit-out là gì? Được dùng để chỉ việc kiểm tra và thanh toán những thủ tục trước khi khách fit rời khỏi khách sạn. Chúng sẽ bao gồm các công việc như thanh toán hóa đơn, trả phòng, trả key.

    Khách lẻ có tên tiếng anh là Retail customers. Trong lĩnh vực du lịch, chúng được dùng để chỉ khách hàng đơn lẻ, không sử dụng dịch vụ đi theo đoàn hay theo một tour nhất định nào.

    Quy trình check in cho khách fit

    Thông thường với nhóm khách fit, họ thường đặt phòng trước. Vậy nên, khi thực hiện check in nhân viên lễ tân thực hiện theo quy trình sau:

    • Tiếp đón nhiệt tình, chào đón khách đến với khách sạn.
    • Tiếp nhận thông tin khách hàng, chứng minh thư hoặc passport của khách.
    • Xin thông tin đặt phòng để kiểm tra với thông tin trên hệ thống.
    • Yêu cầu khách hàng điền phiếu đăng ký khách sạn. Sẵn sàng hướng dẫn khách, điền đầy đủ và chính xác. Đối chiếu để đảm bảo các thông tin phải hoàn toàn trùng khớp và hoàn thành phiếu đăng ký nhận phòng.
    • Tìm hiểu các yêu cầu khác của khách khi lưu trú.
    • Xác nhận hình thức thanh toán bằng VISA, tiền mặt,…Nếu khách hàng đã đặt cọc tiền thì đưa biên nhận cho khách và giữ đến khi làm thủ tục thanh toán trả phòng.
    • Trong trường hợp khách sử dụng coupon, voucher giảm giá, khuyến mãi, nhân viên lễ tân phải kiểm tra kỹ thông tin, nội dung, xác nhận lại với khách để đảm bảo độ chính xác khi thanh toán.
    • Thông báo với khách các dịch vụ kèm theo như thời gian, tiệc buffet, địa điểm ăn sáng và các dịch vụ, chương trình khuyến mại của khách sạn đang được áp dụng.
    • Giao chìa khóa cho khách, hướng dẫn cách sử dụng chìa khóa và những nội quy của khách sạn trong trường hợp chìa khóa bị mất.
    • Sau cùng, thông báo cho nhân viên bellman dẫn khách lên nhận phòng.

    Quy trình check out cho khách fit

    Khi hết thời gian lưu trú, lễ tân thực hiện quy trình check out cho khách fit như sau:

    • Kiểm tra các thông tin và xác nhận với khách về các dịch vụ khách sạn đã sử dụng cùng với các dịch vụ phát sinh khác trong quá trình lưu trú.
    • Nhập các khoản chi phí phát sinh vào hệ thống quản lý của khách sạn.
    • In hóa đơn và giao cho khách để khách kiểm tra.
    • Xác nhận phương thức thanh toán với khách.
    • Nếu là khách du lịch nước ngoài, nhân viên lễ tân cần phải thông báo tỷ giá ngoại tệ với khách và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn để khách kiểm tra.
    • Liên hệ với bộ phận buồng phòng kiểm tra tình trạng phòng của khách. Nếu khách để quên đồ thì hãy trả lại đồ cho khách.
    • Nhận lại chìa khóa vào trao trả cho khách các giấy tờ lưu giữ ban đầu
    • Cập nhật tình trạng phòng khách vừa trả lên hệ thống
    • Nếu có thời gian, bạn có thể thăm hỏi khách hàng về mức độ hài lòng trong khoản thời gian lưu trú.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fit Là Gì? Tìm Hiểu Về Thuật Ngữ Fit Trong Ngành Du Lịch
  • Fit Là Gì? Lễ Tân Khách Sạn Cần Biết Gì Về Fit
  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check In Và Check Out Cho Fit Cần Biết
  • Trà Dilmah Mang Cả Tổ Già, Tổ Trẻ Lên Lào Cai Du Đấu
  • Fc Du Lịch Và Clb Nam Định Thi Đấu Từ Thiện Chung Tay Vì Những Hoàn Cảnh Khó Khăn Tại Lào Cai
  • Giãi Mã Thuật Ngữ Fit Là Gì, Gif Là Gì Trong Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Ghế Xếp Du Lịch Đa Năng Siêu Gọn Nhẹ Giá Rẻ
  • Combo Du Lịch Phú Quốc Giá Tốt Nhất Trên Traveloka.com
  • Thuê Xe Du Lịch Đà Nẵng
  • Tour Du Lịch Đảo Bình Ba Giá Rẻ Giảm 25%
  • FIT là gì? GIT là gì? Đây là thuật ngữ mà người làm trong lĩnh vực du lịch, kinh doanh khách sạn đều phải nắm. Đặc biệt đối với vị trí Lễ tân, kiến thức về FIT và GIT lại càng quan trọng nhằm thực hiện công việc suôn sẻ, hiệu quả hơn. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá FIT, GIT là gì trong du lịch.

    Khi du lịch và kinh doanh khách sạn “lên ngôi” cũng là lúc “làn sóng” việc làm lĩnh vực này mở rộng hơn. Để công việc diễn thuận lợi, hiệu quả thì kiến thức nền là yếu tố cơ bản không thể thiếu dành cho những ai muốn hoặc đang dấn thân vào ngành. Và FIT là gì, GIT là gì là 2 trong số kiến thức mà nhân sự ngành du lịch, khách sạn mà nhất là vị trí Lễ Tân cần nắm.

    FIT là gì? GIT là gì trong du lịch?

    FIT là từ viết tắt của cụm Frequent Independent Travelers, được hiểu là khách du lịch tự do, khách lẻ; không đi theo các chương trình tour do đại lý hay công ty lữ hành tổ chức. Họ có thể tự lên lịch trình để du lịch một mình, đi theo nhóm vài người, các cặp đôi tận hưởng kỳ nghỉ tự túc,…

    GIT cũng là từ viết tắt, GIT – Group Inclusive Tour, được hiểu là hình thức đặt tour tham quan theo đoàn và trọn gói. Các đại lý du lịch (người cung cấp tour du lịch có sẵn) sẽ phải chịu trách nhiệm thiết kế tour tham quan và định ra các tiêu chí như mức giá, thời gian tour, địa điểm tham quan và số lượng khách tối thiểu – tối đa cho khách du lịch.

    Nhân viên Lễ tân check-in cho khách FIT, GIT như thế nào?

    1. Check-in với khách GIT

    – Tiếp nhận thông tin về khách đoàn sắp đến khách sạn: Xem trên phiếu thông tin, kiểm tra chi tiết lại trên PMS bao gồm loại và số lượng phòng nghỉ mà khách đặt, giờ đến, trong đoàn có khách VIP hay không, đoàn khách có thêm yêu cầu đặc biệt gì không, tên trưởng đoàn,…

    – Tiến hành bố trí phòng: Dựa trên các thông tin sẵn có, chuyển đến bộ phận Buồng phòng danh sách để chuẩn bị đón khách, chuyển tới Bellman giúp khách chuyển hành lý lên phòng.

    – Chuẩn bị chìa khóa trao cho khách, in phiếu đăng ký nhận phòng.

    – Kiểm tra một lần nữa thông tin liên hệ của đoàn khách, hướng dẫn viên lẫn trưởng đoàn, các điểm cần lưu ý về khách GIT,…

    2. Check-in với khách FIT

    – Chào đón khách bằng thái độ niềm nở, nhiệt tình.

    – Tiếp nhận hộ chiếu và chứng minh thư của khách rồi kiểm tra thông tin cá nhân cũng như đặt phòng trên máy tính.

    – Hoàn thành phiếu đăng ký, sau đó đưa khách điền thông tin vào phiếu. Nhân viên Lễ tân kiểm tra lại, nếu thấy sót thông tin thì yêu cầu khách bổ sung.

    – Nhập thêm các yêu cầu đặc biệt của khách vào phần mềm quản lý khách sạn để các bộ phận khác cùng lưu ý.

    – Thông báo cho khách về các dịch vụ hấp dẫn tại khách sạn cả miễn phí lẫn tính phí, chương trình khuyến mãi mà khách sạn đang áp dụng.

    – Tiến hành giải thích cách dùng chìa khóa cũng như thông báo về quy định mà khách cần nắm nếu làm mất chìa khóa. Sau đó trao chìa khóa cho khách giữ.

    – Chúc khách tận hưởng kỳ nghỉ vui vẻ và hài lòng tại khách sạn, thông báo đến bộ phận Bellman để đứa khách lên phòng.

    Quy trình check-out cho khách FIT, GIT trong du lịch là gì?

    Đối với khách FIT hay GIT thì thủ tục check-out tại khách sạn mà nhân viên Lễ tân cần nắm cũng bao gồm các bước sau:

    – Thân thiện chào khách và hỏi khách về các chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú (các dịch vụ tính phí mà khách sử dụng) để nhập vào hệ thống.

    – Kiểm tra các thông tin về chi phí rồi xác nhận lại với khách hàng.

    – In hóa đơn ra để khách kiểm tra một lần nữa.

    – Hỏi khách về phương thức thanh toán mà khách muốn sử dụng.

    – Kiểm tra tin nhắn để biết khách còn bỏ quên vật dụng nào tại phòng không, nếu có tiến hành trả lại khách.

    – Nhận lại chìa khóa phòng, đưa khách toàn bộ giấy tờ mà khách sạn đã giữ.

    – Tiến hành cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống, thăm dò ý kiến đánh giá của khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

    – Chào khách, chúc khách thượng lộ bình an và hẹn gặp lại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check
  • Fc Du Lịch Dự Super League 2022: Lá Cờ Đầu Thay Đổi Bộ Mặt Bóng Đá Lào Cai
  • Du Lịch Đóng Góp 6,6% Gdp Quốc Gia
  • Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Đang Hiện Hành
  • Bạn Cần Biết Về Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc
  • Dịch Vụ Foc Trong Du Lịch Là Gì ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhức Nhối Thực Trạng Hướng Dẫn Viên Du Lịch “chui” Tại Việt Nam
  • Thực Trạng Khai Thác Và Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Tại Các Lăng Tẩm Ở Huế
  • Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng Các Làng Nghề Truyền Thống Ở Nha Trang
  • Du Lịch Nha Trang Đã Phát Triển Nhưng “không Trọn Vẹn”
  • Cho Thuê Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tại Hà Nội
  • Thuật ngữ FOC được sử dụng khá phố biển trong khối ngành du lịch-khách sạn. Nếu bạn muốn trợ thành nhân sự trong ngành này hay đơn giản chỉ là người yêu vi vu đó đây thì nhất định phải biết dịch vụ FOC trong du lịch là gì cũng như lợi ích mà dịch vụ này mang lại. Dịch vụ FOC khá đa dạng trong ngành du lịch

    Câu hỏi FOC trong du lịch là gì được khá nhiều người quan tâm đặc biệt là những người có dự định xin việc ngành khách sạn nhà hàng hoặc những người mê du lịch. FOC là cụm từ tiếng Anh viết tắt của Free of Charge, nghĩa là các đồ dùng dịch vụ du khách được dùng miễn phí trong khách sạn, nhà nghỉ, homestay…

    Ngoài ra tại một số địa chỉ kinh doanh như nhà hàng, quán ăn, quán cà phê cũng sử dụng dịch vụ FOC như một tiện ích gia tăng thu hút khách hàng. Thậm chí nhiều đơn vị công khai sử dụng FOC như một chiến dịch marketing hiệu quả.

    Các dịch vụ FOC phổ biến của ngành du lịch

    Bên cạnh câu hỏi FOC trong du lịch là gì, nhiều người cũng có chung thắc mắc du khách thường được hưởng các gói dịch vụ, sản phẩm FOC nào ?

    Sảnh chờ khách sạn có wifi và máy lạnh miễn phí

    Hầu hết các đơn vị phục vụ du lịch khách sạn, homestay, nhà nghỉ, quán ăn, khu vui chơi trong nhà, khu mua sắm…hiện nay đều có dịch vụ điều hòa, wifi miễn phí cho khách hàng. Du khách hoàn toàn có thể tận hưởng không gian mát mẻ, dễ chịu và lướt internet giải trí tại những điểm nghỉ chân.

    Dịch vụ dọn phòng (turn down service) của khách sạn thường diễn ra vào lúc 6-7 giờ tối khi du khách ra ngoài dạo chơi, tham quan. Nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành thay chăn ga mới, đổi khăn tắm, đổ rác, dọn dẹp phòng, sắp xếp lại đồ đạc ngăn nắp và có thể hỗ trợ mang đồ khách yêu cầu đi giặt là. Các khách sạn 4-5 sao sẽ miễn phí giặt là còn các khách sạn giá rẻ sẽ yêu cầu trả phí.

    Ở các khách sạn 4 sao trở lên, du khách có thể giải trí thư giãn ngay tại phòng với các dịch vụ tivi truyền hình cáp, karaoke miễn phí, máy chơi điện tử, phòng sauna mini…Những loại hình giải trí này rất được khách hàng ưa chuộng đặc biệt là các vị khách trẻ.

    Buffet sáng miễn phí là dịch vụ FOC khá phổ biến của nhiều khách sạn

    Rất nhiều khách sạn có ưu đãi phục vụ đồ ăn nhẹ, trái cây, nước uống cho khách làm thủ tục check in, phục vụ buffet sáng miễn phí hoặc đôi khi là các món ăn vặt như bánh, kẹo socola tại phòng nghỉ như quà chào mừng. Điều này mang đến cho du khách ấn tượng tốt cũng như cảm giác vui vẻ.

    Hiện nay có khá nhiều du khách thích du lịch tự túc bằng xe ô tô/xe máy cá nhân vì nhu cầu tìm bãi gửi là rất quan trọng. Các khách sạn có khuôn viên hoặc tầng hầm rộng rãi theo có thường cung cấp miễn phí dịch vụ đỗ xe cho khách hàng.

    Du khách có thể lái xe đậu trước cổng khách sạn sau đó giao chìa khóa cho nhân viên bảo vệ. Nhân viên sẽ đánh xe vào bãi và trao lại chìa khóa cho khách.Dịch vụ đỗ xe miễn phí cũng được áp dụng với hầu hết các hàng quán, khu vui chơi chuyên phục vụ du khách tại các địa điểm du lịch.

    Du khách có thể mượn được các món đồ dùng như: ổ cắm điện, bàn ủi, máy sấy tóc, đồ chơi cho trẻ em, giường phụ…tại khách sạn Khi có nhu cầu dùng đồ, khách chỉ cần liên hệ bộ phận phục vụ phòng để làm thủ tục. Tuy nhiên khách hàng lưu ý sử dụng các món đồ mượn được cẩn thận và hoàn trả cho nhân viên khách sạn khi trả phòng nếu không muốn bị tính phí phạt.

    Dịch vụ FOC được rất nhiều người ưa chuộng chính là quà tặng miễn phí. Một số khách sạn, đơn vị dẫn tour du lịch thường tặng cho khách hàng những món quà lưu niệm nhỏ như ví, bút, mũ, áo phông, túi…Các món quà này không có giá trị vật chất lớn nhưng khiến khách hàng có thiện cảm hơn với các đơn vị du lịch và có thể sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ lần sau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Xin Visa Đi Du Lịch, Du Học Đài Loan, Thăm Người Thân
  • Kinh Nghiệm, Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Úc Tự Túc Từng Bước Cụ Thể
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Trung Quốc Giá Rẻ Tại Tphcm
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Pháp
  • Cách Xin Visa Du Lịch Pháp Thuận Tiện, Đơn Giản, Dễ Làm
  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check

    --- Bài mới hơn ---

  • Giãi Mã Thuật Ngữ Fit Là Gì, Gif Là Gì Trong Du Lịch
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Ghế Xếp Du Lịch Đa Năng Siêu Gọn Nhẹ Giá Rẻ
  • Combo Du Lịch Phú Quốc Giá Tốt Nhất Trên Traveloka.com
  • Thuê Xe Du Lịch Đà Nẵng
  • Trong du lịch, FIT – Frequent Independent Travelers – là khách du lịch tự do, khách lẻ; không đi theo các chương trình tour do các đại lý, công ty lữ hành tổ chức. Với FIT, họ có thể đi du lịch tự do một mình, đi phượt theo nhóm vài người, các cặp vợ chồng mới cưới đi hưởng tuần trăng mật, các gia đình nhỏ đi tham quan ngắm cảnh…

    FIT cùng với GIT (Group Inclusive Travelers) là 2 nhóm khách chính, thường xuyên lưu trú tại khách sạn. Tùy thuộc vào từng đối tượng khách mà các khách sạn sẽ đưa ra những mức chiết khấu và chính sách giá phù hợp.

    ► Quy trình check-in cho FIT lễ tân khách sạn cần biết

    Với nhóm khách đi du lịch tự do – khách lẻ đã thực hiện việc đặt phòng trước, khi làm thủ tục check-in, nhân viên lễ tân thực hiện theo quy trình sau:

    – Chào đón khách với thái độ thân thiện, vui vẻ.

    – Nhận chứng minh thư hoặc hộ chiếu từ khách.

    – Tìm hiểu, kiểm tra lại thông tin đặt phòng của khách trên hệ thống.

    – Yêu cầu khách điền thông tin vào phiếu đăng ký, hướng dẫn khách điền những phần thông tin còn khuyết thiếu, đối chiếu – kiểm tra thông tin khách điền trên phiếu và chứng thư thư/ hộ chiếu, đảm bảo trùng khớp để hoàn hành phiếu đăng ký nhận phòng.

    – Hỏi và nhập các yêu cầu đặc biệt của khách vào hệ thống phần mềm quản lý khách sạn.

    – Xác định hình thức thanh toán (bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng), khi khách đặt cọc tiền mặt thì xuất và giao cho khách giữ 1 liên biên nhận (lưu ý khách giữ lại để khách sạn thu lại khi khách làm thủ tục trả phòng), quá trình nhận và kiểm đếm tiền đặt cọc cần có sự chứng kiến của khách.

    • Nếu khách dùng voucher/ coupon để miễn, giảm tiền phòng thì lễ tân cần phải kiểm tra kỹ thông tin trên đó và hỏi đảm bảo thanh toán chi phí phát sinh trong thời gian lưu trú.
    • Trường hợp khách bảo lãnh thanh toán cho nhiều phòng thì cần nhận số tiền đặt cọc hoặc kiểm chứng số tiền trong thẻ tín dụng đủ đảm bảo thanh toán cho tất cả phòng. Yêu cầu khách ký xác nhận bảo lãnh.

    – Thông báo cho khách biết về các dịch vụ kèm theo (thời gian ăn sáng, địa điểm…), các dịch vụ khác của khách sạn cũng như các chương trình khuyến mại đang được áp dụng.

    – Giao chìa khóa phòng cho khách, hướng dẫn khách sử dụng chìa khóa và thông báo cho khách biết những quy định của khách sạn nếu làm mất chìa khóa.

    – Chúc khách có kỳ nghỉ vui vẻ, chuyển cho nhân viên Bellman đưa khách lên nhận phòng.

    ► Một số mẫu câu tiếng Anh lễ tân thường dùng khi check-in cho khách FIT

    – May I have your ID card or passport for registering please!

    (Quý khách cho tôi mượn chứng minh thư hoặc hộ chiếu để làm thủ tục nhận phòng.)

    – You will stay with us for.. nights, Deluxe/ … room, with the rate of $… including/ excluding tax & service charge, the rate is with/ without breakfast.

    (Quý khách sẽ lưu trú tại khách sạn chúng tôi trong… đêm, phòng Deluxe/…, giá phòng là… $, đã bao gồm/ chưa bao gồm thuế và phí phục vụ, mức giá đã bao gồm/ chưa bao gồm ăn sáng.)

    – May I have your signature here please!

    (Tôi có thể mượn thẻ tín dụng của quý khách?)

    – This is your deposit receipt – could you please keep it and return to us to check out so that we can return the money to you accordingly?

    (Đây là biên nhận đặt cọc của quý khách, quý khách cần giữ và đưa lại cho nhân viên lễ tân lúc trả phòng, nếu còn dư tiền nhân viên sẽ gửi lại.)

    – This is your room key, the lift’s at your left/ right hand side.

    (Đây là chìa khóa phòng của quý khách, thang máy ở phía bên trái/ phải.)

    – Breakfast is served on … floor, from … to … a.m.

    (Ăn sáng ở lầu…, từ … đến … giờ sáng.)

    – Wish you have a good holiday!

    (Chúc quý khách có kỳ nghỉ vui vẻ!)

    Ảnh nguồn Internet

    Ms. Smile

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fc Du Lịch Dự Super League 2022: Lá Cờ Đầu Thay Đổi Bộ Mặt Bóng Đá Lào Cai
  • Du Lịch Đóng Góp 6,6% Gdp Quốc Gia
  • Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Đang Hiện Hành
  • Bạn Cần Biết Về Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc
  • Dịch Vụ Xin Visa Pháp Du Lịch & Công Tác Pháp 2022 Trọn Gói, Đảm Bảo!
  • Du Lịch Sinh Thái Là Gì? Đây Là Xu Hướng Du Lịch Trong Tương Lai?

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Yêu Cầu Khi Đi Du Lịch Nhật Bản Mà Bất Kì Du Khách Nào Cũng Cần Biết
  • Đã Tìm Ra Hung Thủ Trong Vụ 2 Bố Con Bị Cắt Cổ Khi Đi Tìm Mật Ong Rừng Ở Lạng Sơn
  • Những Địa Điểm Du Lịch Ở Đà Nẵng Không Thể Bỏ Qua 2022
  • Top 20 Địa Điểm Tổ Chức Du Lịch Mice Tại Đà Nẵng Lý Tưởng
  • Địa Điểm Du Lịch Đà Nẵng Hội An
  • Du lịch sinh thái hay còn gọi là du lịch bền vững. Nó được định nghĩa với nhiều phương thức du lịch khác nhau, nhưng tất cả hướng đến sự tôn trọng với thiên nhiên và bảo vệ hệ sinh thái khỏi sự ảnh hưởng và tác động của con người.

    Du lịch sinh thái là một kiểu du lịch dòi hỏi sự trách nhiệm của người trải nghiệm, đến các khu vực tự nhiên thúc đẩy để bảo tồn, mang lại sự hài hòa giữa các cộng đồng và duy trì cuộc sống của người dân địa phương. Vậy loại hình du lịch này có những lợi ích gì mà ngày càng được nhiều người lựa chọn?

    Toàn cảnh khu du lịch sinh thái Cà Mau

    – Du lịch sinh thái cho chúng ta một cái nhìn hoàn toàn khác về thế giới và thách thức chúng ta mở mang đầu óc cho những cách suy nghĩ khác nhau.

    – Du lịch sinh thái có thể mang lại lợi ích kinh tế, văn hóa xã hội và môi trường cho khu vực tư nhân và cộng đồng địa phương nếu được thực hiện tốt.

    – Doanh thu từ các chuyến thăm khách du lịch giúp tạo cơ hội việc làm cho người dân địa phương, từ đó dẫn đến nền kinh tế đa dạng hơn cho họ.

    – Quan trọng hơn, du lịch sinh thái có thể hỗ trợ bảo tồn và quản lý môi trường nếu được thực hiện đúng cách. Ví dụ: phí vào cửa áp dụng cho khách truy cập có thể được chuyển sang việc duy trì và quản lý các khu vực.

    – Du lịch sinh thái cũng có thể là một công cụ để nâng cao nhận thức về môi trường và giáo dục chính bản thân bạn về bảo tồn thiên nhiên, môi trường.

    Được gọi là ” thiên đường xanh. Đây là khu du lịch sinh thái nên đến trong năm 2022 này

    Không những thế, du lịch sinh thái còn mang lại vô số lợi ích cho người trải nghiệm loại hình du lịch này:

    – Cung cấp cho bạn một sự hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa địa phương, về hệ động thực vật sinh thái tại địa phương

    – Đưa bạn đến gần gũi với thiên nhiên hơn

    – Mở ra cho bạn những ý tưởng mới

    – Giúp bạn giảm cân ( bằng cách di chuyển và vận động nhiều )

    – Giúp bạn giảm bớt những suy nghĩ và gánh nặng, cũng như căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày

    Khám phá thiên thiên bằng cách chèo thuyền trên sông nước và ngắm cảnh vật xung quanh

    Những người thực hiện và tham gia các hoạt động du lịch sinh thái nên áp dụng các nguyên tắc du lịch sinh thái sau:

    – Xây dựng nhận thức và tôn trọng môi trường thiên nhiên và văn hóa

    – Cung cấp trải nghiệm tích cực cho cả du khách và người dân địa phương

    – Cung cấp lợi ích tài chính trực tiếp cho bảo tồn môi trường

    – Tạo ra lợi ích tài chính cho cả người dân địa phương và ngành công nghiệp tư nhân

    – Mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho du khách giúp nâng cao độ nhạy cảm với khí hậu chính trị, môi trường và xã hội của nước chủ nhà

    – Thiết kế, xây dựng và vận hành cơ sở hạ tầng thấp

    Chúng ta sống trong một thế giới tuyệt vời và đẹp đẽ, nhưng nếu không nhận thức được sự cần thiết về việc giữ gìn và bảo tồn thiên nhiên thì những nguy hiểm con người gây ra có thể phá hủy nó.

    Mô hình dự án Khu du lịch sinh thái – văn hóa Đá Thiên

    Xét về nghĩa đen, du lịch sinh thái thường bao gồm du lịch đến các địa điểm mà hệ thực vật, động vật và di sản văn hóa là những điểm thu hút chính, mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về tác động của con người đối với môi trường và hy vọng thúc đẩy sự đánh giá cao hơn về môi trường sống tự nhiên của chúng ta.

    Một điểm mạnh khác du lịch sinh thái khiến loại hình du lịch này trở thành xu hướng trong tương lai đó là nó có thể cung cấp các khoản thu rất cần thiết cho việc bảo vệ các vườn quốc gia và các khu vực tự nhiên khác, nơi tài chính hoàn toàn có thể không có sẵn từ các nguồn khác.

    Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn – xu hướng mới của những năm gần đây

    Bên ngoài kia, trong thế giới hoang dã rộng lớn của chúng ta, không chỉ có rất nhiều thứ để xem và trải nghiệm mà còn rất nhiều thứ để tìm hiểu. Bởi vậy, với mỗi chúng ta cần phải ý thức được sự cần thiết của hệ sinh thái và phải đảm bảo rằng bất cứ điều gì các bạn làm đều mang lại lợi ích hoặc không gây hại cho môi trường hoặc cộng đồng địa phương. Bằng cách này, mọi thứ được bảo tồn cho các thế hệ tương lai để có thể tận dụng và phát triển mãi mãi. Và đây cũng là lý do vì sao du lịch sinh thái chính là xu hướng du lịch trong tương lai.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Thích Ý Nghĩa Tiêu Đề
  • Tăng Cường Phối Hợp Trong Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Việt Nam
  • Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch Vn Để Phát Triển Bền Vững: Ai Giải Bài Toán Khó?
  • Nắm Bắt Xu Hướng Mới Để Phát Triển Ngành Du Lịch
  • Những Xu Hướng Du Lịch Mới Nổi Tại Việt Nam
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100