Khái Niệm Và Mô Hình Hành Vi Mua Của Người Tiêu Dùng

--- Bài mới hơn ---

  • Trải Nghiệm Ngay Những Điều Hấp Dẫn Du Lịch Sapa Mùa Đông
  • Du Lịch Sapa Mùa Đông Có Gì Hấp Dẫn
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Mùa Đông Chi Tiết Nhất Dành Cho Bạn
  • Những Yếu Tố Cần Thiết Để Trở Thành Hướng Dẫn Viên Du Lịch Quốc Tế
  • Hiện Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Các Khu Du Lịch Biển Qg Tại Vùng Du Lịch Bắc Trung Bộ
  • Chúng ta đều biết rằng marketing đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra lợi nhuận và xây dựng hình ảnh thương hiệu cho một công ty. Nhưng bạn đọc có biết rằng, việc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng lại chính là nhân tố quyết định thành bại của các chiến dịch marketing đó.

    Hành vi người tiêu dùng thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau. Các nhà tiếp thị cần phải nghiên cứu các mô hình hành vi mua của người tiêu dùng và tìm ra xu hướng của người mua.

    Có ba loại yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng:

    • Yếu tố cá nhân: lợi ích và ý kiến ​​của một cá nhân có thể bị ảnh hưởng bởi nhân khẩu học (tuổi, giới tính, văn hóa, v.v.).
    • Yếu tố tâm lý: phản ứng của một cá nhân đối với thông điệp tiếp thị sẽ phụ thuộc vào nhận thức và thái độ của họ.
    • Các yếu tố xã hội: gia đình, bạn bè, trình độ học vấn, phương tiện truyền thông xã hội, thu nhập, tất cả đều ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng.

    2. Các loại hành vi người tiêu dùng

    Có bốn loại h ành vi tiêu người dùng chính đó là:

    Hành vi mua hàng phức tạp

    Loại hành vi này gặp phải khi người tiêu dùng mua một sản phẩm đắt tiền, không thường xuyên mua. Họ tham gia rất nhiều vào quá trình mua hàng và nghiên cứu của người tiêu dùng trước khi cam kết đầu tư. Hãy tưởng tượng mua một ngôi nhà hoặc một chiếc xe hơi; đây là một ví dụ về một hành vi mua phức tạp.

    Người tiêu dùng tham gia rất nhiều vào quá trình mua hàng nhưng gặp khó khăn trong việc xác định sự khác biệt giữa các thương hiệu. “Sự hỗn loạn” có thể xảy ra khi người tiêu dùng lo lắng rằng họ sẽ hối hận về lựa chọn của mình.

    Hãy tưởng tượng bạn đang mua một máy cắt cỏ. Bạn sẽ chọn một cái dựa trên giá cả và sự tiện lợi, nhưng sau khi mua, bạn sẽ tìm kiếm xác nhận rằng bạn đã lựa chọn đúng.

    Hành vi tìm kiếm sự đa dạng

    Trong tình huống này, người tiêu dùng mua một sản phẩm khác không phải vì họ không hài lòng với sản phẩm trước mà vì họ tìm kiếm sự đa dạng. Giống như khi bạn đang thử mùi hương sữa tắm mới.

    3. Điều gì ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng?

    Nhiều thứ có thể ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng, nhưng các yếu tố thường xuyên nhất ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng là:

    Các chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng đến quyết định mua hàng rất nhiều. Nếu được thực hiện đúng và thường xuyên, với thông điệp tiếp thị đúng, họ thậm chí có thể thuyết phục người tiêu dùng thay đổi thương hiệu hoặc lựa chọn các lựa chọn thay thế đắt tiền hơn.

    Các chiến dịch tiếp thị thậm chí có thể được sử dụng như lời nhắc cho các sản phẩm / dịch vụ cần được mua thường xuyên nhưng không nhất thiết phải nằm trong tâm trí khách hàng (ví dụ như bảo hiểm). Một thông điệp tiếp thị tốt có thể ảnh hưởng đến mua sắm thúc đẩy.

    Đối với các sản phẩm đắt tiền đặc biệt (như nhà hoặc xe hơi) điều kiện kinh tế đóng một phần lớn. Một môi trường kinh tế tích cực được biết là làm cho người tiêu dùng tự tin hơn và sẵn sàng thưởng thức mua hàng bất kể các khoản nợ tài chính cá nhân của họ. Người tiêu dùng đưa ra quyết định trong một khoảng thời gian dài hơn cho các giao dịch mua đắt tiền và quá trình mua có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố cá nhân hơn cùng một lúc.

    Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong quá trình hoàn thành bài luận văn, hãy liên hệ Dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ – Chúng tôi cam kết sẽ mang tới cho bạn sản phẩm chất lượng nhất đạt được thành tích tốt nhất.

    Các công ty và các nhà khoa học đã tốn nhiều công sức để nghiên cứu mối quan hệ giữa các yếu tố kích thích của Marketing và phản ứng đáp lại của người tiêu dùng. Do đó việc nghiên cứu khách hàng tập trung vào những công việc chủ chốt sau:

    • Những tiêu dùng là ai? Khách hàng
    • Thị trường đó mua những gì? Đối tượng
    • Tại sao thị trường đó mua? Mục tiêu
    • Những ai tham gia vào việc mua sắm? Tổ chức
    • Thị trường đó được mua sắm như thé nào? Hoạt động
    • Khi nào thị trường đó mua sắm? Đơn đặt hàng
    • Thị trường đó mua hàng ở đâu? Và tại sao mua? Bán lẻ hay bán sỉ…

    Để hiểu được người tiêu dùng chúng ta phải hiểu một cách chi tiết về hành vi của người tiêu dùng là gì? Hay nói cách khác mô hình hành vi tiêu dùng là như thế nào?

    • Những đặc điểm của người mua, văn hóa, xã hội, cá nhân, tâm lý, ảnh hưởng như thế nào đến người mua?
    • Người mua thông qua quyết định mua sắm như thế nào?

    Nghiên cứu mô hình hành vi mua của người tiêu dùng sè giúp cho các doanh nghiệp nhận thấy được các phản ứng khác nhau của khách hàng đối với thừng sản phẩm như: chất lượng, giá cả, các chương trình quàng cáo, khuyến mãi, mầu mã kiểu dáng, cách phấn phối sản phẩm hay việc chọn các đại lý… Qua đó nắm bắt được nhu cầu thị hiếu cùng như sở thích của từng đối tượng khách hàng mà chọn chiến lược kinh doanh hiệu quả và nâng cao khả năng cạnh tranh.

    5. Mô hình hành vi người tiêu dùng của Philip Kotler

    • Nhận thức nhu cầu: Giai đoạn đầu tiên của quá trình mua hàng, khi người tiêu dùng nhận thức được vấn đề, nhu cầu đối với một loại bột giặt.
    • Tìm kiếm thông tin: Người tiêu dùng có thể biết về sản phẩm qua những nguồn thông tin (Nguồn thông tin cá nhân, nguồn thông tin phổ thông, nguồn thông tin thương mại hay từ kinh nghiệm bản thân).
    • Đánh giá các phương án: Người tiêu dùng sẽ dùng những thông tin có được để đánh giá các phương án phục vụ cho việc lựa chọn cuối cùng.
    • Quyết định mua: Sau khi đánh giá các phương án người tiêu dùng sẽ chọn những sản phẩm mà họ cho là tốt nhất. Họ sẽ mua ở đâu? Số lượng bao nhiêu? Chủng loại như thế nào?
    • Hành vi sau mua: Hành vi của người tiêu dùng đối với việc có sử dụng hay không sử dụng sản phẩm trong tương lai.

    Bài viết trên Luận Văn Việt đã giúp bạn tổng hợp lại các kiến thức về hành vi người tiêu dùng Các cấp độ cấu thành sản phẩm. Hy vọng rằng kiến thức bên trên có thể giúp ích bạn trong quá trình học tập. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì vui lòng liên hệ 0915 686 999 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 4 Xu Hướng Hành Vi Tiêu Dùng Của Du Khách Năm 2022
  • Tour Du Lịch Yên Tử 1 Ngày Khuyến Mại Đặc Biệt
  • Lịch Trình Du Lịch Vũng Tàu 2 Ngày 1 Đêm Gợi Ý
  • Hành Trình Du Lịch Tràng An Ninh Bình Trọn Vẹn Trong 1 Ngày
  • Hướng Dẫn Lịch Trình Du Lịch Tam Đảo 1 Ngày
  • 4 Xu Hướng Hành Vi Tiêu Dùng Của Du Khách Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Khái Niệm Và Mô Hình Hành Vi Mua Của Người Tiêu Dùng
  • Trải Nghiệm Ngay Những Điều Hấp Dẫn Du Lịch Sapa Mùa Đông
  • Du Lịch Sapa Mùa Đông Có Gì Hấp Dẫn
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Mùa Đông Chi Tiết Nhất Dành Cho Bạn
  • Những Yếu Tố Cần Thiết Để Trở Thành Hướng Dẫn Viên Du Lịch Quốc Tế
  • Xu hướng chọn điểm đến và dịch vụ:

    Cũng giống như các năm trước, các khu du lịch biển là điểm đến hấp dẫn hàng đầu, núi và các cảnh quan thiên nhiên đứng vị trí thứ hai trong danh sách. Tuy nhiên, du khách càng ngày càng quan tâm tới các điểm đến mới (Những đảo còn hoang sơ hoặc khu vực núi yên tĩnh ít du khách)

    1/5 số du khách quyết định đi du lịch tới một điểm vì họ đã xem chương trình về điểm đến đó trên TV

    95% du khách sẽ đọc review trên mạng về cách dịch vụ du lịch trước khi quyết định đặt

    76% người dùng TripAdvisor thừa nhận rằng quyết định đặt dịch vụ của họ bị ảnh hưởng bới những tấm ảnh của du khách đưa lên trang này. 80% người được khảo sát cho biết họ sẽ đọc nội dung của bài viết nếu nó có các hình ảnh ấn tượng, màu sắc rực rỡ

    78% du khách ưu tiên sử dụng tiền để trải nghiệm hơn là để mua sắm

    Có 17 triệu lượt du khách quan tâm tới du lịch có lợi cho sức khỏe và thể chất. Những du khách này chi nhiều hơn du khách bình thường tới 130% .

    Xu hướng sử dụng các thiết bị trực tuyến để đặt dịch vụ:

    Từ năm 2013 đến 2022, trên toàn cầu, số người sử dụng dịch vụ di động sẽ tăng từ 61.1% tới 69.4% . Người dùng ngày càng trở nên thoải mái hơn khi sử dụng điện thoại và máy tính bảng để đặt dịch vụ. Có tới 65% du khách quyết định đặt ngay dịch vụ khách sạn trong ngày nếu họ truy cập trang từ điện thoại di động. Tỉ lệ doanh số của các doanh nghiệp du lịch tăng tới 30 – 40% sau khi thiết lập hệ thống booking online

    Thị phần của online booking trên thiết bị di động đã tăng tới 1700% từ năm 2011 đến năm 2022, và tăng từ 1% tới 18% doanh thu các dịch vụ trực tuyến

    Xu hướng chia sẻ du lịch trực tuyến chiếm ưu thế áp đảo

    85% du khách quốc tế sử dụng các thiết bị di động để tìm kiếm khi họ đi du lịch

    97% du khách cho biết họ chia sẽ những tấm ảnh khi đi du lịch thong qua Facebook, Instagram, Whatsapp và Snapchat

    Video trực tuyến ngày càng thu hút nhiều người quan tâm., đặc biệt là giới trẻ. Có tới 70% người thuộc thế hệ Gen Zs (Sinh sau năm 1990) dành 2 giờ mỗi ngày để xem video trên Youtube

    Càng ngày xu thế muốn tới những nơi độc đáo, mới lạ càng tăng cao. Hơn nữa, người dùng ngày càng tin vào những trải nghiệm của người khác trên mạng trước khi quyết định đặt dịch vụ. Vì thế việc khai thác tuyến mới và tạo uy tín trên Internet là yếu tố quyết định cho một doanh nghiệp du lịch thành công.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Yên Tử 1 Ngày Khuyến Mại Đặc Biệt
  • Lịch Trình Du Lịch Vũng Tàu 2 Ngày 1 Đêm Gợi Ý
  • Hành Trình Du Lịch Tràng An Ninh Bình Trọn Vẹn Trong 1 Ngày
  • Hướng Dẫn Lịch Trình Du Lịch Tam Đảo 1 Ngày
  • Gợi Ý Lịch Trình Du Lịch Pháp Đầy Đủ, Chi Tiết
  • Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Hành Vi Tiêu Dùng Của Khách Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Sapa Mùa Đông “lạc Trôi” Tại Xứ Sở Sương Mù Mơ Mộng
  • Thủ Tục Cấp Thẻ Hướng Dẫn Viên Du Lịch Quốc Tế
  • Du Lịch Biển Và Hiện Trạng Bùng Nổ Các Khu Nghỉ Dưỡng Ven Biển
  • Cần Thơ : Thành Lập Hiệp Hội Du Lịch
  • Hiệp Hội Du Lịch Nha Trang
  • Bài viết nổi bật:

    I. Khái niệm hành vi tiêu dùng của khách du lịch là gì?

    Hành vi tiêu dùng của khách du lịch là quá trình của các cá nhân hoặc nhóm tham gia tìm kiếm, lựa chọn, mua sắm sản phẩm – dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mong muốn du lịch.

    Quyết định lựa chọn sản phẩm là những hoạt động của quyết định mua cho nên quá trình ra quyết định lựa chọn các sản phẩm du lịch cũng chính là quá trình ra quyết định mua.

    II. Đặc trưng cơ bản của người tiêu dùng du lịch

    • Có quy mô lớn và thường xuyên gia tăng
    • Phong phú, đa dạng về mong muốn. Các đặc điểm khác trong khi mua và tiêu dùng sản phẩm du lịch
    • Liên tục thay đổi thị hiếu trong tiêu dùng sản phẩm du lịch do tác động của môi trường và điều kiện sống

    III. Vì sao cần phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng?

    Một trong những nhiệm vụ chính của mỗi doanh nghiệp là nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng. Đây là bước thực hiện trước khi đưa ra sản phẩm, kế hoạch bán hàng và truyền thông. 4 lý do mà doanh nghiệp cần thực hiện:

    • Cá nhân hóa nội dung: hiểu về hành vi mua hàng của khách hàng giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing.
    • Giá trị khách hàng: khách hàng cảm thấy phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của họ tùy theo đặc điểm như: giới tính, tôn giáo, nơi ở, phong cách sống.
    • Tối ưu nội dung: dữ liệu phân tích giúp tối ưu chiến dịch marketing, thu hẹp phân khúc khách hàng giá trị nhất. Content được phân phối thời điểm giúp tăng cơ hội bán upsell.
    • Giữ chân khách hàng: nghiên cứu hành vi giúp doanh nghiệp đưa ra được các sản phẩm mới và lên kế hoạch cho các chiến lược truyền thông, thúc đẩy bán hàng.

    IV. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng du lịch

    Mô hình hành vi người tiêu dùng du lịch của Engle, Kollat và Blackwell (1968)

    Theo tác giả, quá trình ra quyết định tiêu dùng du lịch của cá nhân bao gồm 8 giai đoạn:

    1. Nhu cầu cần được thỏa mãn
    2. Nhu cầu du lịch cần được ưu tiên
    3. Tìm kiếm thông tin
    4. Đánh giá và lựa chọn
    5. Quyết định lựa chọn
    6. Hành động mua và tiêu dùng
    7. Thái độ sau khi tiêu dùng

    Mô hình hành vi người tiêu dùng du lịch của Mathieson & Wall (1982)

    Năm 1982, nhóm tác giả đưa ra mô hình gồm 5 giai đoạn trong quá trình tiêu dùng du lịch:

    1. Nhu cầu/mong muốn thực hiện chuyến đi
    2. Thu thập và đánh giá thông tin
    3. Quyết định chuyến đi
    4. Chuẩn bị hành trình
    5. Đánh giá sự hài lòng – thỏa mãn sau chuyến đi

    V. Các nhân tố ảnh hướng đến quyết định mua tour du lịch

    Khi khách du lịch đã có nhu cầu đi du lịch thì trong suy nghĩ của họ đã hình thành những điểm đến mà họ mong muốn.

    Theo Hwang (2006) cho rằng, quyết định lựa chọn điểm đến du lịch và giai đoạn mà khách đưa ra quyết định cuối cùng của mình về sự lựa chọn điểm đến.

    Văn hóa là tổng thể nói chung những giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo ra trong quá trình lịch sử.

    Những nét đặc trưng về ảnh hưởng của văn hóa tới hành vi tiêu dùng sau:

    • Văn hóa ấn định những giá trị, sự ưa thích về các tài nguyên du lịch, điểm đến và các dịch vụ hàng hóa cho việc thỏa mãn nhu cầu khi đi du lịch.
    • Ấn định các cư xử trong trao đổi giữa người với người (nhập gia tùy tục)
    • Ảnh hưởng của văn hóa có tính hệ thống và tính ước chế.
    • Có điều kiện thuận lợi đển phát huy các chức năng (giao dục, chức năng nhận thức, giải trí, thẩm mỹ)

    Tóm lại, văn hóa là cơ sở nền tảng quyết định hành vi của du khách (đến đâu, đi bằng gì, ăn gì, ở đâu, xem gì, chơi gì và mua gì)

    Sự hội nhập và biến đổi văn hóa

    Sự biến đổi văn hóa là cách thức tồn tại của mọi nền văn hóa trong sự biến đổi không ngừng của môi trường. Sự biến đổi này là do sự giao lưu giữa các nền văn hóa và bắt nguồn từ nội tại của mỗi nền văn hóa.

    Do tác động của hội nhập văn hóa và biến đổi văn hóa mà có thể tạo ra cơ hội cho sản phẩm du lịch. (Ví dụ: do tác động của biến đổi khí hậu hình thành trào lưu mới về loại sản phẩm du lịch sinh thái, thân thiện với môi trường).

    Sự hội nhập văn hóa cũng làm thay đổi hành vi tiêu dùng của khách du lịch. (Ví dụ: khách tiêu dùng du lịch VN ngày càng cần sự kích thức từ marketing nhiều hơn).

    Nhóm này bao gồm 3 nhân tố chính:

    – Giai tầng xã hội:

    Là tập hợp của các cá nhân cùng hoàn cảnh xã hội được sắp xếp theo trật tự trong hệ thống xã hội.

    Các thành viên của tầng xã hội ngang nhau về tài sản, trình độ học vấn, địa vị, khả năng thăng tiến.

    Phân tầng xã hội là kết quả của sự phân công lao động xã hội và sự bất bình đẳng của tất cả mọi chế độ xã hội.

    Những người cùng giai tầng xã hội sẽ có những phản ứng giống nhau trước cùng tập hợp kích thích marketing

    Trong tiêu dùng du lịch, từ tầng lớp trung lưu sẽ có mong muốn cao hơn và dễ dàng hơn trong việc tiêu dùng du lịch.

    Có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến hành vi tiêu dùng du lịch. (Bao gồm: gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, câu lạc bộ,…)

    Ảnh hưởng của nhóm tới hành vi tiêu dùng của khách thông qua dư luận xã hội về nơi đến du lịch. Cá nhân có tính cộng đồng cao thì ảnh hưởng dư luận của nhóm càng mạnh.

    – Gia đình:

    Các thành viên trong gia đình (bố mẹ, anh, chị, em) có tác động mạnh mẽ đến quyết định chuyến đi và lựa chọn điểm đến cũng như độ dài thời gian, thời điểm đi du lịch và các dịch vụ hàng hóa trong quá trình đi lịch của khách.

    Quy mô của hộ gia đình có ảnh hưởng tới quyết định tiêu dùng du lịch của mỗi thành viên.

    VI. Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua tour du lịch

    • Yếu tố động cơ đi du lịch: là nội sinh từ các đặc điểm tâm lý của cá nhân. Động cơ thúc đẩy và duy trì các hoạt động cá nhân làm cho hoạt động này diễn ra theo đúng mục tiêu đã định. Lúc này, khi động cơ du lịch khác nhau sẽ dẫn đến việc lựa chọn điểm đến du lịch khác nhau.
    • Yếu tố thái độ: thái độ của người tiêu dùng đối với một điểm đến du lịch là tổng hợp các quan điểm, kinh nghiệm, mong muốn và phản ứng của người tiêu dùng du lịch đối với điểm đến đó.
    • Yếu tố kinh nghiệm điểm đến: kinh nghiệm sẽ được hình thành sau khi khách du lịch tham quan điểm đến và sẽ dự định cho sự lựa chọn điểm đến tiếp theo trong tương lai.
      Thuộc tính của điểm đến: hình ảnh điểm đến là yếu tố trong tâm và cũng ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch.

    Hình ảnh điểm đến đươc thể hiện qua tất cả những kiến thức, ấn tượng, cảm xúc của một cá nhân hay một nhóm người tại một địa điểm cụ thể.

    • Yếu tố tiếp thị: bao gồm giá tour du lịch, địa điểm cung cấp tour và truyền thông

    Hành vi tiêu dùng của khách du lịch rất đa dạng, tuy bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố và có thể thay đổi theo thời gian. Vì vậy, các doanh nghiệp trước khi đưa ra một sản phẩm – dịch vụ nào đó cần nghiên cứu hành vi, chia nhỏ nhóm khách hàng tiềm năng để đáp ứng gần nhất nhu cầu của họ. Mong rằng bài viết này sẽ đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích về hành vi khách hàng du lịch.

    Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Tràng An, Ninh Bình (Cập Nhật 11/2020)
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Mộc Châu, Sơn La (Cập Nhật 11/2020)
  • Lịch Trình Tour Du Lịch Mộc Châu,tour Mộc Châu,phượt Mộc Châu
  • Hành Trình Du Lịch Lý Sơn 3 Ngày 2 Đêm Có Gì Thú Vị?
  • Lịch Trình Du Lịch Hà Giang Tự Túc 3 Ngày 4 Đêm Chi Tiết Đọc Là Tự Đi Được
  • Voucher Là Gì? Các Loại Voucher Được Dùng Nhiều Nhất Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảng Giá Tour Du Lịch Mũi Né: Combo, Voucher, Trọn Gói Giá Rẻ
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mua Hotdeal Du Lịch Mũi Né Phan Thiết
  • 2N1Đ Ở Khách Sạn Mercure Vũng Tàu+ Xe Đưa Đón + Tặng Voucher Ăn Uống + Cocktail Chỉ 1.399.000 Đồng/khách
  • Cần Thơ Phát Triển Du Lịch Sinh Thái Miệt Vườn Ở Phong Điền
  • Vườn Du Lịch Sinh Thái Vũ Bình
  • Tìm hiểu về khái niệm voucher

    Với người tiêu dùng, Voucher là một tờ phiếu giảm giá, khuyến mãi. Với các công ty, doanh nghiệp thì đây lại là một hình thức marketing khá phổ biến và hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở việc giảm giá, các loại Voucher còn có nhiều tác dụng như quảng bá, làm tăng độ nhận diện thương hiệu, níu chân khách hàng và mang về nguồn doanh thu khổng lồ cho doanh nghiệp.

    Voucher có thể được sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau như: Gift Voucher, Voucher khuyến mãi, thẻ tích điểm, thẻ khách hàng VIP… Cách đây khoảng 10 năm, các loại Voucher thường được sử dụng dưới dạng giấy bìa cứng hình chữ nhật. Theo thời gian, Voucher dần được cán bóng, cán mờ, chống nước để tăng tính thẩm mỹ. Hiện nay, nhiều tổ chức doanh nghiệp đã biến hóa tấm Voucher theo nhiều kiểu cách thiết kế voucher khác nhau, cả chất liệu lẫn kích thước. Đỉnh cao là một vài năm trở lại đây, Voucher đã xuất hiện dưới dạng mã code điện tử.

    Các loại voucher được dùng nhiều nhất hiện nay

    Voucher Buffet

    Lợi ích của việc sử dụng voucher buffet giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với việc trả tiền trực tiếp tại cửa hàng. Ngoài ra, nó còn giúp bạn biết trước về giá của sản phẩm trước khi đến cửa hàng. Mục đích của việc phát hành voucher đó chính là để kết nối với người sử dụng, giúp bạn hiểu thêm về văn hóa ăn buffet.

    Bạn có thể mua voucher buffet bằng cách như: mua trực tiếp trên các trang thương mại điện tử, nhận voucher buffet khi mua sản phẩm hoặc săn voucher trên báo, tạp chí…

    Voucher Spa

    Voucher chính là công cụ tiếp thị mà các cửa hàng Spa luôn sử dụng để giúp tăng doanh số bán hàng một cách nhanh nhất. Vì bản chất của Voucher là giảm giá, mà sử dụng dịch vụ giá rẻ thì người tiêu dùng ai cũng thích. Và khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ, cảm thấy hài lòng về chất lượng và phù hợp với nhu cầu của họ thì họ sẽ quay trở lại thường xuyên hơn.

    Voucher Spa giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới, tri ân khách hàng cũ, tăng độ nhận diện thương hiệu. Đối với người tiêu dùng thì voucher giúp bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ spa với giá ưu đãi nhất.

    Các bạn có thể mua các loại voucher này trên mạng, hoặc mua sản phẩm từ các thương hiệu, cửa hàng có liên kết với các spa… Tuy nhiên bạn nên chọn mua tại những địa chỉ uy tín chất lượng để có giá in voucher phù hợp với chất lượng.

    Voucher Khách sạn

    Voucher khách sạn giúp mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi đi du lịch, đi chơi. Khi mua voucher khách sạn, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc đặt phòng, giá phòng,…Các voucher khách sạn này sẽ giúp bạn có được một phòng nghỉ cao cấp, dịch vụ tốt với giá rẻ hơn từ 10 – 50%. Thậm chí, các voucher này còn rẻ hơn rất nhiều so với việc đặt phòng trực tuyến.

    Voucher Ăn uống

    Loại voucher này được dùng rất nhiều trong lĩnh vực ẩm thực, giúp người dùng tiết kiệm được một khoản tiền khi sử dụng các dịch vụ tại các cửa hàng trên toàn quốc. Một đặc điểm của loại voucher này đó là bạn đi càng đông người thì càng được giảm nhiều.

    Để săn được tấm voucher ăn uống bạn có thể mua chúng trên các trang thương mại điện tử, đặc biệt là trên facebook, shoppe, sendo, lazada,….

    Voucher Du Lịch

    Voucher du lịch là loại chứng từ chứng minh bạn đã thanh toán trước một phần hoặc toàn bộ chi phí của chuyến du lịch bao gồm: giá dịch vụ, hàng hóa,….

    Bạn có thể mua loại voucher này tại các đại lý du lịch, đại lý lữ hành, các trang thương mại điện tử,… thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.

    Khi mua voucher du lịch bạn cần mua của nhà cung cấp dịch vụ uy tín, xem xét đầy đủ các nội dung mà mình được hưởng trong voucher để tránh bị lừa đảo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Flamingo Cát Bà Resort Giá Phòng 1,8Tr
  • Voucher Flamingo Cát Bà Giá Rẻ, Chỉ Từ 800K/khách, Ưu Đãi Giảm 45% Giá
  • Quy Trình Du Lịch Y Tế Hàn Quốc
  • Xin Visa Du Lịch Ý Như Thế Nào?
  • Xin Visa Du Lịch Việt Nam Cho Du Khách Mỹ Giá Cực Rẻ
  • Khách Du Lịch Là Gì? Các Tiêu Chí Xác Định Khách Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Coron 5 Ngày 4 Đêm Tham Quan Các Đảo Lặn Ngắm San Hô
  • Lịch Trình Du Lịch Tự Túc Coron Tự Túc 4
  • 5 Ngày Lênh Đênh Trên Thiên Đường Coron Palawan, Philippines
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Chàm
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Chàm 1 Ngày Khám Phá Từ A Đến Z
  • Khách du lịch là gì?

    Nhưng cho đến năm 1968, liên đoàn quốc tế lại đưa ra một giải thích khác. Đó là ” khách du lịch là những người tạo ra chuyến đi đến một địa điểm mà mình muốn”.

    Các tiêu chí phân loại và xác định khách du lịch

    Dựa vào những đặc điểm riêng của mỗi nhóm người đi du lịch, ta có thể phân loại và dựa vào các tiêu chí xác định khách du lịch sau đây:

    Khách du lịch quốc tế là gì?

    Khi đi du lịch nước ngoài bạn sẽ không được ở quá 3 tháng, nếu ở quá 3 tháng thì phải xin phép ở dài hạn. Những khách du lịch quốc tế sau khi kết thúc thời gian tham quan ở một quốc gia, thì phải trở về nước của mình hoặc đi tham quan tới nước khác.

    Tuy nhiên mỗi nước sẽ có những quy định riêng của mình dành cho những khách du lịch quốc tế đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh hay tìm hiểu về phong tục tập quán nước họ. Chính vì thế, trước khi đi du lịch thì các bạn cần tìm hiểu về văn hóa và những quy định của nước mà mình muốn đi tham quan. Đây là điều cần thiết để tránh vi phạm quy định đất nước mình đến và bảo vệ quyền lợi của bản thân.

    Khách du lịch nội địa là gì?

    Khách du lịch nội địa là những người đi du lịch để tham quan, vui chơi giải trí, nghỉ ngơi vào các dịp lễ hay lúc rảnh rỗi tại các địa điểm trong cùng quốc gia sở tại. Ngoài ra, có một số khách du lịch dành ra phần lớn thời gian, thậm chí là 10 -12 tháng để thực hiện chuyến du lịch tại một hay nhiều địa điểm bằng xe máy, xe đạp hoặc các phương tiện mà mình thích.

    Mục đích của việc đi du lịch trong nước chủ yếu để có phút giây thư giãn giải trí tốt nhất, đi được theo tập thể, theo gia đình và không tốn quá nhiều chi phí. Giúp khách du lịch tìm hiểu về các hoạt động và chất lượng phục vụ của điểm đến. Ngoài ra, khi đi du lịch ở trong nước thì bạn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí hơn so với đi lịch bụi tại những nơi hoang sơ.

    Khách du lịch công vụ là gì?

    Du lịch công vụ là một hoạt động bao gồm những hoạt động hội nghị, hội họp – khen thưởng, hội thảo,… Là một trong những hoạt động du lịch đang phát triển ở các địa phương trong nước.

    Hiện nay lượng khách du lịch công vụ đang ngày một gia tăng vì nó mang đến tính tiện ích cao. Du lịch công vụ vừa hoàn thành công việc, có nhiều ý tưởng mới mẻ và tạo cho du khách những phút giây lý thú, thoải mái nhất tại nơi xa lạ. Đây là một hình thức mới rất thích hợp cho những doanh nghiệp với những hoạt động giải trí lành mạnh và bổ ích. Ngoài ra, nó còn làm cho tinh thần đồng đội được đi lên và gắn kết các đồng nghiệp lại với nhau.

    Hiện nay ngành du lịch đóng vai trò rất quan trọng, nên các dịch vụ cho khách du lịch càng ngày càng phát triển. Hứa hẹn trong tương lai, địa điểm du lịch cùng khách du lịch trong và ngoài nước sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khách Du Lịch Là Gì ? Cách Phân Loại Khách Du Lịch Hiện Nay
  • Phát Triển Du Lịch Công Vụ Tại Việt Nam: Cần Phải Tư Duy Lại
  • Miền Đá Hà Giang Chào Đón Du Khách Đến Với Mùa Hoa Tam Giác Mạch 2022
  • ‘cổng Trời’ Cầu Được, Ước Thấy Ở Cao Bằng (?!)
  • Đến Cổng Trời (Cao Bằng) Ngắm Bản Đồ Tổ Quốc Bằng Đá Tự Nhiên
  • Chất Lượng Dịch Vụ Du Lịch Là Gì? Những Tiêu Chí Đánh Giá

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Địa Danh Du Lịch Nổi Tiếng Ở Hà Giang
  • Những Địa Điểm Nên Đến Khi Đi Du Lịch Ở Lạng Sơn
  • Bỏ Túi 15 Địa Điểm Du Lịch Mộc Châu Check In Cực Đẹp, Cực Hot Nhất Định Phải Ghé Thăm
  • Những Địa Danh Du Lịch Nổi Tiếng Ở Việt Nam
  • Những Địa Danh Du Lịch Tâm Linh Thu Hút Khách Đến Quảng Bình
    • 1. Chất lượng dịch vụ du lịch là gì?

    • 2. Các tiêu chuẩn làm nên chất lượng dịch vụ du lịch

    • 3. Tiêu chí đánh giá dịch vụ tại khách sạn

    Hiểu rõ chất lượng dịch vụ là gì để thúc đẩy nó luôn quan trọng với những người làm việc trong ngành du lịch, đặc biệt ở mảng khách sạn. Nghe tưởng chừng đơn giản, song vấn đề này cần xác định cụ thể, chi tiết để có cách quản lý hiệu quả nhất.

    1. Chất lượng dịch vụ du lịch là gì?

    Chất lượng dịch vụ du lịch là việc các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành du lịch đáp ứng mức độ nhu cầu và sự mong đợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ đó. Chất lượng dịch vụ chủ yếu do khách hàng đánh giá. Mức độ hài lòng của khách hàng càng cao thì chất lượng dịch vụ càng tốt.

    Trong ngành du lịch, có thể nói mảng khách sạn được quan tâm hàng đầu. Khách lưu trú luôn quan tâm đến nơi mình ở trong những chuyến nghỉ ngơi, công tác. Khiến họ hài lòng sẽ đồng nghĩa với lợi nhuận và hình ảnh khách sạn tăng cao và ngược lại. Vì vậy, các khách sạn luôn coi chất lượng dịch vụ là yếu tố sống còn để nỗ lực đẩy mạnh.

    Do khách hàng quyết định hiệu quả dịch vụ nên chất lượng dịch vụ phụ thuộc vào mức độ nhu cầu và mong đợi của khách lưu trú, sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Mỗi vị khách sẽ có những cảm nhận khác nhau, dẫn đến đánh giá chất lượng khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có những tiêu chuẩn đánh giá chung từ mọi khách hàng.

    2. Các tiêu chuẩn làm nên chất lượng dịch vụ du lịch

    Thước đo chất lượng dịch vụ là đánh giá từ khách hàng. Có thể dịch vụ đạt chất lượng cao theo quan điểm của người này, nhưng lại hạn chế trong mắt người khác. Mặc dù vậy, những yếu tố sau luôn tác động đến chất lượng dịch vụ du lịch nói chung, khách sạn nói riêng:

    • Cơ sở vật chất, thiết bị, cách đối xử và làm việc của nhân viên với khách hàng.
    • Mức độ tin cậy của doanh nghiệp, khách sạn cùng khả năng thực hiện lời hứa khi cung cấp dịch vụ, mức độ đáp ứng của doanh nghiệp trong những khoảng thời gian nhất định.
    • Khả năng phản ứng của doanh nghiệp trong nhiều tình huống bất ngờ, khả năng giải quyết ổn thỏa.
    • Khả năng đáp ứng yêu cầu công việc của nhân viên, khả năng tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Nhân viên cần đủ nhiệt tình và kiến thức để đáp ứng mọi câu hỏi cần giải đáp về dịch vụ.
    • Sự đồng cảm, quan tâm tới khách hàng trong toàn bộ các giai đoạn trước, trong, sau khi họ sử dụng dịch vụ.

    3. Tiêu chí đánh giá dịch vụ tại khách sạn

    – Ý kiến đánh giá của khách trực tiếp sử dụng dịch vụ:

    Khách hàng trực tiếp sử dụng dịch vụ là người đưa ra những đánh giá chính xác nhất về chất lượng dịch vụ khách sạn. Họ chính là người tham gia vào hoạt động thực hiện dịch vụ của khách sạn. Đồng thời, họ là người bỏ chi phí để được hưởng các sản phẩm dịch vụ tại khách sạn. Do đó, nếu một khách sạn nhận được nhiều sự đánh giá tốt từ khách hàng chứng tỏ mức độ hài lòng của khách hàng đang ở mức cao đối với chất lượng dịch vụ của khách sạn đó. Phí khách sạn cần nhìn nhận, tự đánh giá chất lượng dịch vụ tại cơ sở của mình trên phương diện khách hàng để thấu hiểu những mong muốn, yêu cầu của họ.

    – Giá trị và tính hữu dụng của các vật dụng và mọi sản phẩm trong khách sạn:

    Khi đánh giá chất lượng dịch vụ khách sạn, khách hàng thường sẽ dựa vào chất lượng sản phẩm, vật dụng, thiết bị và thái độ phục vụ. Về chất lượng sản phẩm tại khách sạn, có thể kể tới đồ nội thất, trang trí, các máy móc được trang bị, các bữa ăn… Đa số khách lưu trú đặc biệt quan tâm tới mức độ tiện nghi của hệ thống trang thiết bị, mức độ thẩm mỹ trong thiết kế và trang trí nội thất… Chẳng hạn, sự tinh tế và giá trị cao cấp của các đồ nội thất tại các khách sạn sang trọng sẽ làm nên ấn tượng tốt cho khách lưu trú. Đặc biệt, nhiều khách sạn thiết kế một số phòng có phong cách riêng để làm hài lòng những đối tượng khách với nền văn hóa và sở thích khác nhau.

    – Thái độ phục vụ, sự chuyên nghiệp và thông minh của nhân viên:

    Điều này thể hiện ở khả năng chuyên môn, khả năng giao tiếp, thái độ ứng xử… của nhân viên phục vụ. Không chỉ cần niềm nở, lịch sự mà người nhân viên trực tiếp giao tiếp với khách cần có sự thông minh và chuyên nghiệp để giải quyết khéo léo những tình huống cần thiết. Mỗi đối tượng khách có yêu cầu khác nhau, mỗi giai đoạn có thể có thay đổi trong nhu cầu. Vì vậy, khách sạn phải nhạy bén nắm vững nhu cầu đa dạng và những biến đổi trong nhu cầu của thị trường khách mục tiêu để có những điều chỉnh, cải thiện về chất lượng dịch vụ

    – Mọi khâu dịch vụ phải đồng bộ cùng hỗ trợ cho nhau

    Chất lượng dịch vụ của khách sạn phải được thể hiện tốt ở mọi khâu, với mọi khách hàng. Mặc dù có sự cập nhật nhu cầu của khách để điều chỉnh cho phù hợp, song tất cả bộ máy hoạt động của khách sạn luôn phải cùng nỗ lực để có sự đồng bộ, không để khâu nào yếu làm ảnh hưởng tới chất lượng chung.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhu Cầu Du Lịch Là Gì
  • Blog Nhật Ký Du Lịch Nhật Bản
  • Nhật Kí Du Lịch: Kinh Nghiệm Phượt Cần Giờ Trong Một Ngày
  • Nhật Ký Du Lịch Bụi Lào (3): Qua Thái Lan
  • Nhật Ký Mèo Đi Bụi: Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Singapore
  • Du Lịch Thái Lan Dùng Tiền Gì? Đem Theo Bao Nhiêu Tiền Là Đủ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Thái Lan Dùng Tiền Gì? Chuẩn Bị Bao Nhiêu Tiền Là Đủ
  • Tổng Hợp Địa Chỉ Cho Thuê Lều Cắm Trại Đà Nẵng
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Nepal
  • Khám Phá Miền Tây Nghệ An, Điểm Đến Mới Của Khách Du Lịch
  • Du Lịch Miền Tây Nghệ An Hút Khách Ngày Nắng Nóng
  • 1. Đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì?

    Khi đi du lịch Thái Lan, các du khách có thể mang theo tiền đô la Mỹ hoặc baht (đơn vị tiền tệ của Thái Lan). Khi đi bạn có thể mang theo cả hai loại tiền nêu trên hoặc chọn một trong hai. Baht chính là tiền tệ dùng để giao dịch chính thức được chính phủ Thái Lan phát hành.

    Theo quy đổi thì 1 dollar Mỹ tương đương với khoảng 30 baht Thái. Các loại tiền giấy Thái được sử dụng ở Thái có mệnh giá lần lượt là 1,000 baht, 500 baht, 100 baht, 50 baht, 20 baht. Tiền đồng là 10 baht, 5 baht, 1 baht. Và tiền xu là 50 Satang, 25 Satang ( Satang cũng là một đơn vị tiền tệ của Thái Lan).

    Tỉ giá trao đổi của tiền Việt Nam sang Thái là 1 baht = 700 VND

    Một lời khuyên tốt nhất rằng bạn nên mang theo cả tiền baht của Thái Lan, tiền USD và cả thẻ tín dụng quốc tế để tiện sử dụng nhất.

    2. Đi du lịch Thái Lan đổi tiền ở đâu?

    2.1 Du lich Thái Lan đổi tiền ở đâu?

    Việc đổi tiền được thực hiện tại các ngân hàng, sân bay tại Việt Nam hoặc tại Thái Lan tùy ý của mỗi người.

    Tuy nhiên , có một lời khuyên cho bạn rằng nếu nếu bạn có cơ hội đổi sang tiền Thái Lan tại Việt Nam từ người quen hoặc từ ngân hàng thì hãy đổi một ít hoặc tùy theo nhu cầu của mình.

    Ngoài ra, nếu như quên mất hoặc không có thời gian cho việc phải đổi tiền ngay tại Việt Nam . Bạn có thể sang sân bay của Thái Lan để quy đổi, tuy nhiên điều này bắt buộc bạn phải mang theo đồng USD bên người.

    Các khu ngoại ô các thành phố lớn và các khu du lịch thì thường tốn phí cao hơn và rất khó để đổi tờ $500, do đó,một lời khuyên nho nhỏ là nên mang theo tiền nhỏ để đổi.

    2.2 Một số địa chỉ cụ thể đổi tiền Thái tại Việt Nam

    a. Tại Hà Nội

      Các cửa hàng trên phố Hà Trung: Các địa chỉ đổi tiền khá rẻ hơn so với trên thị trường. Tuy nhiên, khi đổi tiền các bạn cũng nên cẩn thận một số nơi lừa đảo và hoạt động trái phép.

    – Quốc Trinh: 27-29 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    – Kim Linh 3: 47 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    – Thịnh Quang 1: 33 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    – Huy Khôi : 19 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    – Chính Quang: 30 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

      Tại các như Đông Á, Techcombank, Agribank, Vietcombank, Sacombank, TP bank… đều có thể đổi tiền với các mức giá khác nhau tại mỗi ngân hàng

    – Vàng Vietnam VGC Kim Liên: 22-B14 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội.

    – Cửa hàng vàng Ngân Hà: Số 4, TTTM Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội

    – Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý: 109 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội

    b. Tại Hồ Chí Minh

    – Tiệm Kim Châu: 784 Điện Biên Phủ, P.10, Quận 10

    – Kim Hùng: 209 Phạm Văn Hai, quận Tân Bình

    – Mai Hà: Chợ bàn cờ, Quận 3

    – Trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn: 40-42 Phan Bội Châu, quận 1

    2.3 Một số địa chỉ cụ thể đổi tiền Thái tại Thái lan

    Nếu bạn đến Thái Lan mới thực hiện việc đổi ngoại tệ. Bạn có thể tới các ngân hàng với các mức giá tốt nhất. Tới khách sạn sẽ có thêm phí hoa hồng cao nên bạn cũng nên cân nhắc. Và quầy đổi tiền trong các thị trấn lớn hơn (thường mở cửa từ 8h00-20h00).

    SuperRich 1965 Co.,Ltd.

    97/11 GJA001 Suite Ground Floor Big-C Super Center

    Ratchadamri Rd., Lumpini, Pathumwan, Bangkok

    Bua-Suwan

    22 Soi Vibhavadi Rangsit Rd.

    Lat Yao, Chatuchak, Bangkok

    Sukhumvit

    Soi Sukhumvit 22, Khlong Toei Bangkok

    Silom

    64 Samthienha.com Building A004

    Suite Silom Rd., Suriyawong, Bang Rak, Bangkok

    Central World Plaza

    47/11-13 Ratchadamri Rd, Pathumwan Bangkok.

    Đây là một vài địa chỉ đổi tiền tại Thái lan. Tuy nhiên, bạn vẫn phải xem xét kĩ giá tiền quy đổi để tránh trường hợp bị lừa.

    3. Đi du lịch Thái lan cần bao nhiêu tiền?

    Trả lời cho câu hỏi này cần phải xem xét tùy vào khả năng cũng như nhu cầu của mỗi người.

    Còn nếu như bạn di chuyển bằng đường bộ như ô tô, xe máy hay qua biên giới thì nên mang tổi thiểu là 20.000 bath( khoảng 17- 18 triệu VND).

    Tuy nhiên, có một lời khuyên cho bạn rằng vì hàng hóa và dịch vụ thái lan thì đắt có mà rẻ cũng có. Với tour Thái lan 5 ngày 4 đêm, bạn nên đem theo từ 10 – 15 triệu cho những người có nhu cầu mua sắm trung bình, từ 25-100 triệu cho những người có nhu cầu cao hơn.

    4. Được mang bao nhiêu tiền sang Thái lan

    Bạn nên khai báo vào tờ khai xuất nhập cảnh nếu: Mang theo những đồ vật có giá trị từ 200 USD trở lên như: Camera, đá quý, đồ cổ…Nếu mang theo số tiền trên 7.000 USD/người, kèm theo quyết định mang tiền ra nước ngoài của cơ quan cấp thẩm quyền phê chuẩn, nêu rõ mục đích sử dụng.

    The post Du Lịch Thái Lan Dùng Tiền Gì? Đem Theo Bao Nhiêu Tiền Là Đủ? appeared first on Hoàng Việt Travel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Tổng Quan Về Ngành Du Lịch Của Việt Nam Hiện Nay
  • Du Lịch Thái Lan Hết Bao Nhiêu Tiền Để Có Một Chuyến Đi Hoàn Hảo?
  • Du Lịch Thái Lan “3Ngày 2Đêm” Hấp Dẫn
  • Tour Du Lịch Thái Nguyên Sầm Sơn 2 Ngày 1 Đêm
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Ipoh Malaysia Mới Lạ Và Độc Đáo
  • Doanh Nghiệp Lữ Hành Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Thành Lập Công Ty Du Lịch Lữ Hành
  • Áp Dụng Công Nghệ Trong Công Ty Du Lịch
  • Công Ty Cổ Phần Du Lịch Quảng Bình
  • Top 3 Công Ty Du Lịch Uy Tín Tại Phú Yên
  • Doanh Thu Du Lịch Khánh Hòa 10 Tháng 2022: Tăng 24,8% So Với 2022
  • 15615 người đọc

    Trong lĩnh vực hoạt động của mình doanh nghiệp lữ hành thực hiện chức năng môi giới các dịch vụ trung gian, tổ chức sản xuất các chương trình du lịch và khai thác các chương trình du lịch khác. Với chức năng này doanh nghiệp lữ hành là cầu nối giữa cung và cầu du lịch, giữa khách du lịch và các nhà cung ứng cơ bản của hoạt động lữ hành được qui định bởi đặc trưng của sản phẩm du lịch và kinh doanh du lịch. Còn với chức năng sản xuất, doanh nghiệp lữ hành thực hiện xây dựng các chương trình du lịch trọn gói phục vụ nhu cầu của khách. Ngoài hai chức năng trên, doanh nghiệp lữ hành còn khai thác các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách như các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển.

    2. Nhiệm vụ của doanh nghiệp lữ hành

    -Tổ chức các hoạt động trung gian, bán và tiêu thụ các sản phẩm của nhà cung cấp dịch vụ du lịch. Hệ thống các điểm bán, các đại lý du lịch tạo thành mạng lưới phân phối sản phẩm của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch. Trên cơ sở đó rút ngắn hoặc xoá bỏ khoảng cách giữa khách du lịch và các cơ sở kinh doanh du lịch.

    – Tổ chức các chương trình du lịch trọn gói, các chương trình này nhằm liên kết các sản phẩm du lịch như vận chuyển, lưu trú, vui chơi giải trí… thành một sản phẩm thống nhất hoàn hảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch. Các chương trình du lịch sẽ xoá bỏ những khó khăn, lo ngại của khách du lịch, đồng thời tạo cho họ sự an tâm tin tưởng vào sự thành công của chuyến du lịch.

    – Tổ chức cung cấp các dịch vụ đơn lẻ cho khách trên hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có để đảm bảo phục vụ tất cả các nhu cầu của khách từ khâu đầu tiên tới khâu cuối cùng.

    Ảnh: Doanh nghiệp lữ hành

    3. Vai trò của doanh nghiệp lữ hành.

    – Khi mua các chương trình du lịch trọn gói, khách du lịch đã tiết kiệm được cả thời gian và chi phí cho việc tìm kiếm thông tin, tổ chức sắp xếp bố trí cho chuyến du lịch của họ.

    – Khách du lịch sẽ được thừa hưởng những tri thức và kinh nghiệm của chuyên gia tổ chức du lịch tại các công ty lữ hành, các chương trình vừa phong phú hấp dẫn vừa tạo điều kiện cho khách du lịch thưởng thức một cách khoa học nhất.

    – Các doanh nghiệp lữ hành có khả năng giảm giá thấp hơn rất nhiều so với mức giá công bố của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, điều này đảm bảo cho các chương trình du lịch luôn có giá hấp dẫn đối với khách.

    – Doanh nghiệp lữ hành cung cấp các nguồn khách lớn, đủ và có kế hoạch. Mặt khác trên cơ sở hợp đồng đã ký kết giữa hai bên các nhà cung cấp đã chuyển bớt một phần rủi ro có thể xảy ra với các doanh nghiệp lữ hành.

    Doanh nghiệp lữ hành là một tế bào, một đơn vị cấu thành nên ngành Du lịch. Nó có vai trò thúc đẩy hay hạn chế sự phát triển của ngành Du lịch. Nếu mỗi doanh nghiệp lữ hành kinh doanh có hiệu quả sẽ tạo điều kiện tốt cho toàn ngành Du lịch nói riêng và toàn bộ nền kinh tế nói chung.

    Trường hợp Quý Khách hàng cần được tư vấn chi tiết, xin Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0983.372401 hoặc 0914.900680.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vtf Nha Trang: Nơi Kết Nối Các Doanh Nghiệp Du Lịch
  • Vtf Tổ Chức Khảo Sát Du Lịch Tại Vũng Tàu
  • Du Lịch Phú Quốc Tết 4 Sao
  • Để Du Lịch Thực Sự Là Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn Và Là Động Lực Phát Triển Của Miền Trung
  • Công Bố Top 10 Công Ty Du Lịch
  • Du Lịch Thái Lan Dùng Tiền Gì? Chuẩn Bị Bao Nhiêu Tiền Là Đủ

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Địa Chỉ Cho Thuê Lều Cắm Trại Đà Nẵng
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Nepal
  • Khám Phá Miền Tây Nghệ An, Điểm Đến Mới Của Khách Du Lịch
  • Du Lịch Miền Tây Nghệ An Hút Khách Ngày Nắng Nóng
  • Du Lịch Hà Giang Tháng 8
  • 1. Du lịch Thái Lan dùng tiền gì? Các loại mệnh giá tiền ở Thái Lan

    Điều quan trọng khu du lịch không chỉ là nơi ăn, chổ ở mà quan trọng nhất là tiền để sử dụng. Bạn sẽ không thể nào dùng tiền Việt Nam để sử dụng ở Thái Lan. Vậy nên bạn cần biết du lịch Thái Lan dùng tiền gì? Chính xác thì Thái Lan sử dụng Thai Baht là đơn vị tiền tệ chính thức nơi đây. Được viết tắt là THB.

    Khác với tiền Việt Nam là chúng ta sử dụng tiền giấy thay cho tiền xu như trước đây. Ở Thái Lan chúng ta sẽ bất ngờ khi ở xứ sở chùa vàng họ sử dụng cả 2 loại tiền này. Vậy nên các loại mệnh giá tiền sẽ đa dạng hơn.

    • Tiền giấy là loại tiền cơ bản và được người dân sử dụng để trao đổi và mua bán hàng ngày.
    • Mệnh giá cao nhất: 1.000 THB.
    • Mệnh giá thấp nhất: 20 THB.
    • Mệnh giá cao nhất: 10 THB.
    • Mệnh giá thấp nhất: 1THB.
    • Ngoài ra còn có những mệnh giá khác như: 5THB và 2THB.

    Thẻ tín dụng

    2. Tỷ giá giữa đồng Baht Thái với VNĐ chênh lệnh như thế nào?

    Việc xác định chính xác tỷ giá giữa đồng THB và VNĐ là không thể. Bởi lẻ tỷ giá sẽ thay đổi theo từng thời điểm và chịu ảnh hưởng của đồng đô la Mỹ. Vậy nên trước mỗi chuyến đi bạn nên kiểm tra thời điểm thay đổi tỷ giá gần nhất để biết được chính xác.

    3. Nên đổi tiền ở Thái Lan hay Việt Nam?

    Đổi tiền ở Thái Lan – Du lịch Thái Lan dùng tiền gì?

    Mặc dù có thể bạn sẽ chịu lỗ hơn khi đổi tiền ở Thái Lan nhưng bù lại bạn sẽ không phải giữ một khoảng tiền lớn khi di chuyển. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ dễ kiểm soát tài chính du lịch của mình mà không bị tiêu xài quá đà.

    Đổi tiền ở Việt Nam – Du lịch Thái Lan dùng tiền gì?

    Khi đổi tiền tại Việt Nam, bạn có thể đến các cửa hàng mua bán ngoại tệ, ngân hàng hoặc các tiệm vàng. Tuy nhiên để an toàn và đảm bảo mệnh giá nhất thì lời khuyên dành cho bạn là nên đến những ngân hàng.

    4. Cần lưu ý gì khi đổi tiền

    Việc chuyển đổi tiền tệ ngày nay có lẻ không còn xa lạ với những tín đồ du lịch. Tuy nhiên có một ài điểm bạn cần lưu ý khi đổi tiền như sau:

    • Không nên đổi tiền ở sân bay, khách sạn vì bạn sẽ bị “lỗ” rất nhiều.
    • Không đổi tiền ở chợ đêm vì bạn có thể bị móc túi hay bị lừa đổi tiền giả.
    • Theo luật của Thái Lan, khách du lịch phải mang tối thiểu 20.000 Baht (khoảng 700 USD) và mức cho phép tối đa là 5.000 USD.
    • Ngoài Baht Thái, bạn nên mang theo cả đô la Mỹ để có thể quy đổi ra tiền Thái nếu cần thiết.
    • Bạn nên hạn chế dùng thẻ tín dụng vì sẽ tốn nhiều phí và ít được sử dụng tại các khu phố chợ đêm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Thái Lan Dùng Tiền Gì? Đem Theo Bao Nhiêu Tiền Là Đủ?
  • Tìm Hiểu Về Tổng Quan Về Ngành Du Lịch Của Việt Nam Hiện Nay
  • Du Lịch Thái Lan Hết Bao Nhiêu Tiền Để Có Một Chuyến Đi Hoàn Hảo?
  • Du Lịch Thái Lan “3Ngày 2Đêm” Hấp Dẫn
  • Tour Du Lịch Thái Nguyên Sầm Sơn 2 Ngày 1 Đêm
  • Lữ Hành Là Gì? Và Các Việc Làm Liên Quan Nhất Về Lữ Hành Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Lục Nam Tạo Điểm Nhấn Cho Phát Triển Du Lịch
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Lục Ngạn
  • Vùng Đất Ngọc Lục Yên
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Lũng Vân Hòa Bình Siêu Chi Tiết
  • Đừng Quên Chạm “nóc Nhà Xứ Mường” Lũng Vân Trong Chuyến Du Lịch Hòa Bình
  • Khi nhắc đến thuật ngữ này thì nhiều bạn còn cảm thấy hơi lạ lầm những thực tế thì các bạn chỉ cần hiểu đơn giản, lữ hành chính là tên gọi khác của một ngành nghề thuộc lĩnh vực du lịch, có vai trò cũng như mục đích thực hiện những chuyến đi, hành trình cho khách du lịch trong và ngoài nước từ nơi này đến nơi khác bằng nhiều loại hình phương tiện khác nhau.

    Việc thực hiện này được xuất phát từ nhiều nguyên nhân cũng như lý do, mục đích khác nhau và có điều đặc biệt là khi di chuyển rồi thì cũng không bắt buộc phải quay lại điểm đã xuất phát. Để dễ hiểu hơn nữa thì các bạn có thể hiểu khái niệm này theo hai hướng như sau:

    Và các bạn cần phải hiểu rằng hoạt động du lịch có bao gồm yếu tố lữ hành nhưng không có nghĩa toàn bộ hoạt động lữ hành đều là hoạt động du lịch. Thực tế thì ở các nước phát triển khác, điển hình là Bắc Mỹ thì hai khái niệm lữ hành và du lịch đều được hiểu như nhau ( travel và tourism) để nói về những hoạt động đi lại cũng như di chuyển của người đi du lịch.

    – Theo nghĩa hẹp: Là chỉ những hoạt động kinh doanh của ngành du lịch dựa vào các tính chất trọn gói như đã bao gồm: khách sạn, ăn uống, chi phí di chuyển, vui chơi giải trí… đối với hoạt động lữ hành, người ra cũng thường giới hạn nó theo hình thức trọn gói.

    Sau khi các bạn đã tham khảo nội dung khái niệm trên thì có lẽ các bạn cũng dễ dàng thấy được các công ty du lịch lữ hành là một loại hình doanh nghiệp khá đặc biệt và hoạt động kinh doanh chủ yếu là cung cấp các chương trình du lịch trọn gói cho các khách hàng du lịch. Và là đơn vị trực tiếp thực hiện các công việc như: tổ chức, xây dựng và bán các gói dịch vụ đó.

    Ngoài ra, các đơn vị này cũng có thể sẽ thực hiện cũng như triển khai các hoạt động trung gian, môi giới bán các sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh thương mại khác hoặc các hoạt động kinh doanh tổng hợp. Vừa đảm bảo được những nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ lữ hành, vừa mang lại thêm nguồn lợi thuận cho công ty.

    Dựa vào những tiêu thức như trên thì Việt Nam hiện nay được chia ra làm 2 loại hình hoạt động: công ty lữ hành nội địa và công ty lữ hành quốc tế. Trong đó các công ty lữ hành quốc tế có hai quyền lợi hoạt động đó là cả thị trường nội địa và cả thị trường quốc tế. Còn công ty lữ hành nội địa thì chỉ được phép hoạt động kinh doanh tại thị trường nội địa.

    Dựa vào sự phát triển như hiện nay của ngành dịch vụ, du lịch thì việc làm tại Gia Lai cũng như tại các tỉnh thành khác đã trở thành một trong những hoạt động không thể thiếu được và để có câu trả lời chính xác và dễ hiểu nhất về khái niệm này; thì chúng tôi đã tham khảo nội dung bài giảng về môn học quản trị kinh doanh lữ hành của một trường đại học thì đã đưa ra một kết luận rằng: Đây là việc làm nghiên cứu thị trường, xu hướng khách hàng và thiết lập nên các chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần.

    Nói một cách ngắn gọn về khái niệm kinh doanh lữ hành là hành động xây dựng, bán và tổ chức thực hiện các chương trình du lịch với mục tiêu là mang lại lợi nhuận và được viết dưới dạng anh ngữ là “Tour operators business”.

    Đặc điểm vô cùng quan trọng về mối quan hệ giữa sản xuất và tiêu dùng trong kinh doanh lữ hành là quá trình sản xuất và tiêu dùng lữ hành được diễn ra trong cùng một thời điểm, thời gian. Và trong quá trình hoạt động, chỉ tiến hành việc phục vụ khách hàng du lịch khi họ có mặt trong quá trình phục vụ.

    Việc làm Nhân viên kinh doanh

    Có thể nói đây là một vị trí việc làm khá là quen thuộc đối với chúng ta nhưng không phải ai cũng nắm bắt được những thông tin cụ thể về việc làm này. Trước tiên chúng ta cùng nhau tìm hiểu về khái niệm hướng dẫn viên du lịch, là việc làm của các cá nhân trên các tuyến du lịch cùng với những đối tượng khách hàng du lịch ( cá nhân, đoàn…) theo một chương trình đã được hướng dẫn hoặc định sẵn thông qua hợp đồng hoặc dịch vụ của công ty.

    Và hiện nay, hướng dẫn viên du lịch sẽ được phân loại như sau:

    – Hướng dẫn viên chuyên nghiệp – dưới dạng Anh ngữ là Tour Guide: là chỉ cá nhân được cấp thẻ hành nghề, nhiệm vụ là hướng dẫn đoàn khách thực hiện những chương trình du lịch đã được thỏa thuận của tổ chức kinh doanh du lịch.

    – Hướng dẫn viên tại điểm – On site Guide: Là cá nhân hướng dẫn cho các khách du lịch những chuyến thăm quan tại một điểm du lịch cụ thể chỉ trong vài giờ.

    – Hướng dẫn viên thành phố – City Guide: Là cá nhân hướng dẫn du khách những chuyến đi trong thành phố, bằng các phương tiện chủ yếu là xích lô, xe buýt, taxi,…

    – Hướng dẫn viên không chuyên – Step on Guide: Đây là hình thức việc làm của cộng tác viên có kiến thức sâu rộng về các điểm du lịch và khả năng hướng dẫn, được các tổ chức kinh doanh du lịch hợp tác. Thực tế có không ít bạn sinh viên sau khi học xong chuyên ngành quản trị du lịch và lữ hành hàng không đã có cơ hội được tiếp cận với hình thức

    – Hướng dẫn viên suốt tuyến: Là cá nhân đã hướng dẫn chuyên nghiệp và chịu trách nhiệm từ lúc đón khách cho đến kết thúc chương trình hướng dẫn.

    Có thể các bạn chưa biết, tại các việc làm hiện nay đang có khá là nhiều những thông tin tuyển dụng vị trí việc làm này, như trang chúng tôi , các bạn không quá khó để tìm với 63 tỉnh thành khác nhau như viec lam daklak moi nhat, việc làm tại Cần Thơ,…

    Vậy điều hành tour là gì mà lại có sức mạnh quan trọng đối với các doanh nghiệp hoạt động quản lý du lịch? Các bạn có thể hiểu đơn giản đây là việc xây dựng, lên kế hoạch chi tiết về lịch trình, tổ chức chuyến thăm quan du lịch của đối tượng khách hàng, trong quá trình du lịch từ việc đi lại, di chuyển; đặt phòng khách sạn; dịch vụ vui chơi giải trí; đến ăn uống,…

    Để đảm nhận được việc làm này thì cần phải là người hiểu được lữ hành là gì, quản trị du lịch là gì, kiến thức tổng hợp về địa lý, lịch sử văn hóa, ẩm thực, tâm lý của khách du lịch cùng với những kỹ năng cơ bản phục vụ cho công việc như: khả năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, hòa đồng, vui vẻ…

    Và công việc chủ yếu không thể bỏ qua của vị trí này là:

    – Điều hành hoạt động tour và dịch vụ du lịch nội địa trong và ngoài nước của công ty.

    – Thực hiện việc giao dịch với đối tác như: đàm phán, ký kết hợp đồng với nhà cung cấp.

    – Theo dõi, giám sát các tour đang chạy cùng với bộ phận chăm sóc khách hàng và sale để quá chương trình du lịch được diễn ra êm đẹp.

    – Ngoài ra cũng có thực hiện một số công việc khác để đảm bảo được công tác quản lý tour.

    Đây là vị trí việc làm khá phổ biến và số lượng cơ hội với những vị trí tuyển dụng việc làm kinh doanh khá lớn tại các tỉnh có nền kinh tế du lịch như: Đà Nẵng, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh,… Mang lại nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp các chuyên ngành quản trị du lịch và lữ hành hàng không, quản trị kinh doanh lữ hành…

    Công việc chủ yếu của các việc làm này là:

    – Khai thác nguồn khách hàng mới, chịu trách nhiệm mang lại nguồn thu cho công ty; mở rộng nguồn khách hàng tiềm năng bằng cách đi thị trường hoặc liên hệ qua mạng, điện thoại… nhằm đảm bảo tiếp cận tối đa nguồn khách hàng.

    – Đàm phán, chốt dịch vụ với khách hàng và hỗ trợ giải quyết vấn đề cho khách hàng bằng các công cụ như: thư điện tử, điện thoại hoặc các phần mềm ứng dụng công nghệ của công ty sử dụng.

    – Tham khảo các ý kiến, phản hồi của khách hàng sau khi đã sử dụng dịch vụ của công ty để có thể cải thiện được những điều chưa tốt, từ đó cũng có thêm nhiều ấn tượng tốt từ khách du lịch.

    – Trực tiếp tiếp nhận những thông tin và nhu cầu của khách du lịch, thực hiện những công việc tư vấn dịch vụ của công ty khi được yêu cầu.

    – Ngoài ra cũng thực một vài những công việc khác như: xác định thị trường mục tiêu, lên kế hoạch kinh doanh, triển khai… và đề xuất những biện pháp nâng cao được hiệu quả kinh doanh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lữ Hành Là Gì? Những Khái Niệm Về Lữ Hành Bạn Nên Biết
  • Lữ Hành Là Gì? Ngành Quản Trị Dịch Vụ Du Lịch Và Lữ Hành Học Gì
  • Thiết Kế Website Du Lịch Lữ Hành Đẹp Tại Hải Phòng
  • Phát Huy Tiềm Năng Du Lịch Từ Lòng Hồ Thủy Điện Sơn La
  • Phát Triển Du Lịch Vùng Lòng Hồ Thủy Điện Sơn La: Lợi Thế, Hạn Chế Và Giải Pháp
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100