Quảng Bá Thế Nào Để Mở Rộng Thị Trường Du Lịch Việt Nam?

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Đầy Đủ Thủ Tục Đi Du Lịch Đài Loan Cập Nhật 2022
  • Tôi Khó Khăn Trong Việc Làm Thủ Tục Xin Visa Đi Du Lịch Đài Loan, Cách Giải Quyết Thế Nào ?
  • Thủ Tục Visa Đi Đài Loan Và Thủ Tục Nhập Cảnh Đài Loan
  • Các Thủ Tục Xuất Nhập Cảnh Phải Trải Qua Khi Du Lịch Nước Ngoài
  • Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Anh Dễ Dàng
  • Tôi lang thang và tìm hiểu về thị trường tiếp thị Việt Nam thấy có rất nhiều vấn đề bức xúc, đặc biệt là trong việc mở rộng thị trường du lịch. Tại sao Việt Nam là một nước hiện là một trong những nước ít bị nền văn minh công nghiệp tàn phá nhất, là một đất nước có rất nhiều truyền thuyết vừa thiêng liêng vừa bí ẩn, là đất nước có nhiều danh thắng thiên nhiên vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ đặc trưng của một đất nước miền nhiệt đới, … nhưng lại có vẻ khá “chậm bước” trong việc thu hút các khách du lịch viếng thăm. Thu hút được đông đảo khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, chưa tính đến khoản doanh thu khổng lồ hàng năm thu về cho các doanh nghiệp và quỹ quốc gia mà tôi mới chỉ nói đến mặt giao lưu văn hoá, thì thu hút khách du lịch cũng chính là cách để các nước bạn trên thế giới biết đến Việt Nam cũng như con người nhiều hơn và cũng tạo cho chúng ta cơ hội để trao đổi và học hỏi.Đến khi đọc bài viết của tác giả Minh Lễ thì những bức xúc của tôi đã được giải đáp phần nào.

    Quảng bá và tiếp thị du lịch Việt Nam- Đến “nói hay” cũng chưa làm được.

    Mặc cho các quan chức của Tổng cục Du lịch Việt Nam luôn nói đến việc Việt Nam ngày càng được các khách quốc tế quan tâm, để ý, và việc quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới đang được làm rất tốt, sự thực vẫn ngược lại như vậy. Nói thẳng ra, công việc quảng bá du lịch Việt Nam, từ khâu ý tưởng, thực hiện đến mở rộng chào hàng ra thế giới đều chưa xứng tầm với sự kì vọng và khả năng mà chúng ta có thể làm được. Mặt khác, có bột mới gột nên hồ, khi mà ngay chính cơ sở hạ tầng dành cho du lịch còn thiếu, còn mạnh địa phương nào thì nơi đó làm, đội ngũ hướng dẫn viên còn thiếu tính chuyên nghiệp, thì việc quảng bá, dù cho hay đến mấy, cũng chỉ thừa, nếu không muốn nói là sẽ còn phản tác dụng. Các cụ vẫn chê những người “nói hay mà làm dở”, nhưng chúng ta, đến “nói hay” cũng chưa làm được.

    Các bạn hãy để ý, gần đây liên tiếp những lễ hội, những festival được tổ chức khắp mọi nơi, những chương trình “Năm du lịch” đang diễn ra như một hội chứng ở khắp các tỉnh thành phố Việt Nam. Nếu chỉ nhìn vào tính hoành tráng của các buổi khai mạc được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình trung ương, chắc hẳn nhiều người không khỏi mừng vui cho du lịch nước nhà. Nhưng có bao giờ nhà đài phản ánh cái không khí sau ngày khai mạc? Có cơ quan, tổ chức nào thống kê xem có bao nhiêu lượng khách du lịch nước ngoài đến với Việt Nam thông qua những sự kiện này? Có ai đặt câu hỏi: liệu rằng những chương trình như thế có thực sự đánh trúng tâm lý, thị hiếu du khách nước ngoài không? Có bao nhiêu công ty, tổ chức lữ hành trong và ngoài nước được thông báo đầy đủ về chương trình của các sự kiện như vậy, được hướng dẫn đầy đủ về ý nghĩa và tính hấp dẫn của chúng, hay chỉ là những thông báo chung chung theo kiểu: Có sự kiện này, năm du lịch ở nơi này, muốn biết thì đến rồi sẽ rõ? Và rồi hầu như tất cả đều rơi vào tình hình đa số chung của Việt Nam: đầu voi đuôi chuột.

    Du lịch Việt Nam cần được phát triển có phối hợp.

    Những điều này càng chứng tỏ tính thiếu thống nhất và một chiến lược rõ ràng, sự phối hợp của các tỉnh, thành phố nhằm tạo ra một mạng lưới du lịch chặt chẽ, tạo ra một bộ mặt du lịch của cả quốc gia. Dễ thấy tỉnh nào có thế mạnh gì thì làm du lịch, còn mặc kệ tỉnh khác, hoặc giả thấy tỉnh khác làm, tỉnh mình cũng không thể thua kém. Con gà tức nhau tiếng gáy. Nhưng hoàn toàn là ăn xổi, mà không hề đầu tư có tính toán, hỏi ý kiến của các chuyên gia hoạch định du lịch, các công ty lữ hành có kinh nghiệm, nên cuối cùng, chỉ bùng lên rồi lại nhanh chóng tắt, hoặc nếu không tắt thì cũng chỉ là sáng le lói. Câu chuyện còn đó: rừng Phong Nha, Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, lập tức tỉnh Quảng Bình ra sức quảng bá du lịch, dân cư nơi đây vội vã vay tiền mua thuyền tính chở khách đi chơi núi non sông nước. Nhưng làm một mà không tính hai, ba – không xây dựng khách sạn, không phát triển giao thông, không cơ sở vật chất phục vụ khách, khách lấy gì để nghỉ ngơi mà thăm thú. Vậy là được ít lâu, tới giờ cực kì ít khách đi thuyền, thuyền đắp chiếu, món nợ ngân hàng thì còn đó, lấy đâu trả. Quê toàn dân nghèo, cũng vì miếng cơm manh áo mà làm du lịch, những tưởng đổi đời. Tỉnh khuyến khích làm, vì chèo thuyền chở khách phải đóng thuế, tỉnh có thêm thu nhập, nhưng không có kế hoạch, không có chiến lược mà hướng dẫn dân làm, và bây giờ thì bỏ rơi. Tỉnh nghèo, dân nghèo, ánh sáng thay đổi vừa loé lên đã vụt tắt nhanh chóng. Buồn!

    Những gian hàng du lịch Việt Nam hàng năm ở các hội chợ du lịch quốc tế lớn ở Đức, Pháp, Anh, Mỹ, lần nào cũng vậy: bé nhỏ, lại thường nằm trong các góc kẹt vì đăng kí trễ (lí do – thiếu kinh phí), trang trí sơ sài và nghèo nàn, ít có gì thay đổi. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ áo dài, nón lá, hoặc nếu không thì áo tứ thân, nón quai thao quan họ, nếu không phải âm nhạc từ đàn bầu, đàn t’rưng thì cũng lại là nhã nhạc cung đình Huế. Chẳng lẽ hàng ngàn năm văn hoá của đất nước, của mọi vùng miền trên Việt Nam chỉ quanh quẩn như vậy? Và thế là, hầu như gian hàng của Việt Nam không gây được sự chú ý đặc biệt của báo giới và công chúng nước ngoài. Có cảm giác như chúng ta tham dự gọi là góp mặt cho đủ, cho có, còn làm được đến đâu thì kệ. Chẳng lẽ mãi mãi chúng ta cứ đổ cho lí do thiếu tiền, thiếu thời gian chuẩn bị, thiếu người thực hiện… chẳng lẽ mãi mãi chúng ta cứ bằng lòng với tư cách quan sát viên, tham dự với mục đích học hỏi?

    Du lịch Việt Nam cần được tiếp thị hiệu quả hơn.

    Công bằng mà nhận xét, mỗi năm qua, chúng ta đều có sự tiến bộ, nhưng là tiến bộ so với chính mình, và trong khi ta tiến bộ 1, bạn bè tiến bộ 2, 3. Chúng ta chưa có được một bước tiến mang tính mạnh mẽ và đột phá, gây một ấn tượng ngoạn mục cho các công ty lữ hành lớn trên thế giới, tạo tiền đề cho những bước tiếp theo.

    Nếu để ý kĩ một chút, các bạn sẽ thấy slogan quảng bá du lịch Việt Nam đang sử dụng: “Vietnam – the hidden charm”, có nghĩa là “Việt Nam, sự quyến rũ/vẻ đẹp tiềm ẩn”, phản ánh cực chính xác thực trạng du lịch nước nhà hiện nay. Việt Nam đẹp như một cô gái hấp dẫn – rõ rồi, nhưng thời nay, một cô gái đẹp phải phô bày vẻ đẹp của rmình ra ngoài thì các chàng trai mới biết mà tìm đến ngỏ lời. Chứ cô gái dù đẹp đến mấy mà cứ ru rú trong nhà, hay quàng khăn che mạng kín mít thì có nói đến 1000 lần là “Tôi rất đẹp” cũng chả mấy ai tin, mấy ai để ý vì có ai biết cô ấy đẹp thế nào đâu? Đừng có nghĩ rằng cứ đến khám phá đi rồi sẽ biết tôi đẹp thế nào. Thời buổi công nghiệp, từng phút như vàng, không có ấn tượng đầu tiên tốt, rất khó để người ta mất thêm thời gian tìm hiểu. Vậy thì chúng ta còn khiêm tốn đến bao giờ? Trong kinh doanh, chỉ có chuyện thắng thua, được mất, không có chỗ cho sự nhường nhịn, khiêm tốn. Làm như thế, chỉ tự hại mình, và quả thực chúng ta đang lãnh chịu hậu quả từ cái tư duy Á Đông lỗi thời như thế.

    Tôi nhìn vào các logo và slogan của các nước khác mà tôi thèm, họ tự tin quá: Malaysia – Truly Asia (Malaysia thật sự Châu Á), Uniquely Singapore (Độc đáo duy nhất Singapore), Incredible India (Kinh ngạc Ấn Độ) … Giữa một loạt các slogan ấn tượng như thế, Việt Nam mất hút và nhàn nhạt trong mắt du khách nước ngoài (đó là tôi còn không muốn nói đến cái slogan và logo cực kì “củ chuối” trong quãng thời gian 2004-2005 mà đã bị đài báo, người dân và các công ty du lịch trong nước kịch liệt phản đối, chê bai)

    Tóm lại: Việc quảng bá du lịch không phải chỉ là cứ vận động tổ chức những cuộc thi sáng tác logo, slogan rầm rộ trong cả nước, rồi chọn ra một mẫu mà đem trưng ra với thế giới, còn lại thì muốn ra sao thì ra. Cái điều trọng yếu nhất, phải bắt đầu từ câu hỏi nền tảng: cái gì phải nổi bật và đặc trưng riêng cho quốc gia? Thế mạnh của chúng ta ở chỗ nào trong so sánh với các nước khác? Phải tìm hiểu cho được thị hiếu và yêu cầu của khách nước ngoài, rồi trên cơ sở đó mà điều chỉnh những cái chúng ta có sẵn mà đem quảng bá cho khách. Nên nhớ đằng sau cái slogan và logo kia là cả một nền công nghiệp khổng lồ trị giá hàng tỉ đôla mỗi năm, chứ không phải chỉ là một cái hình vẽ hay câu khẩu hiệu mà muốn làm thế nào thì làm.

    Tiếp thị du lịch Việt Nam – vẻ đẹp tiềm ẩn cũng phải được trưng bày cho đúng cách.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quảng Bá Du Lịch Việt: Chỉ Có Ít Triệu Đô, Dùng Thế Nào Cho Hiệu Quả?
  • Cần Phát Triển Du Lịch Bền Vững Thế Nào?
  • Làm Thế Nào Để Phát Triển Một Doanh Nghiệp Du Lịch Lữ Hành
  • Làm Thế Nào Để Đi Xe Buýt Tại Nhật Bản
  • Làm Thế Nào Để Du Lịch Nhật Bản Một Cách Tiết Kiệm
  • Mời Hollywood Tới Làm Phim Để Quảng Bá Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Series Phim Du Lịch Khám Phá Cho Những Người Cuồng Chân
  • Một Số Phim Tài Liệu Hay Về Môi Trường Trên Netflix
  • Vietravel Quảng Ninh Mở Phòng Đăng Ký Du Lịch Cẩm Phả
  • Quay Phóng Sự Quảng Bá Du Lịch Gia Lai
  • Dvd Avi Phóng Sự, Du Lịch …
  • Tại Diễn đàn kinh tế cấp cao du lịch ngày 9/12, ông Trần Tiến Dũng cho biết, Quảng Bình có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, đặc biệt là hệ thống hang động, rừng tự nhiên, các khu di tích lịch sử,… Để quảng bá xúc tiến hiệu quả, trước hết phải xây dựng sản phẩm. Chính quyền địa phương đã khuyến khích các doanh nghiệp hợp tác xây dựng các chương trình du lịch. Đồng thời, cùng các DN tham gia vào việc quản lý bảo tồn để phát triển du lịch bền vững.

    Ông Trần Tiến Dũng: Năm 2022 sẽ có hàng loạt phim Hollywood sẽ quay ở Quảng Bình như Nhiệm vụ bất khả thi

    Không chỉ đưa ra các sản phẩm du lịch thân thiện môi trường, Quảng Bình yêu cầu các doanh nghiệp khi xây dựng tour du lịch phải tính toán đến sức chứa của điểm đến, hạn chế số lượng vào hang Sơn Đoòng. Tỉnh này cũng áp dụng chính sách hạn chế thời gian du lịch, dừng đón khách, tiếp nhận tour tuyến một thời gian để hệ sinh thái về lại bình thường.

    Nhờ đó, ngoài hang Sơn Đoòng, Quảng Bình đã xây dựng được nhiều thương hiệu hấp dẫn như động Thiên Đường, hang Tú Làn.

    Khi có sản phẩm du lịch tốt, Quảng Bình lên chiến lược quảng bá sao cho hiệu quả. Ông Dũng cho rằng, khi đó, chính quyền và doanh nghiệp phải bắt tay cùng nhau thực hiện.

    Ngoài tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, mời các hãng truyền thông trong nước và quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc đến ghi hình.

    Với lợi thế là “vương quốc hang động”, Quảng Bình trở thành bối cảnh và phim trường của điện ảnh trong và ngoài nước. “Ngân sách không có nhiều nhưng chúng tôi phối hợp với nhiều kênh khác nhau, tận dụng mối quan hệ ngoại giao với các nước, các cá nhân. Năm 2022, hàng loạt hãng phim ở Hollywood sẽ tới Quảng Bình, như Nhiệm vụ bất khả thi”, ông Dũng tiết lộ.

    Sau sự thành công của Ninh Bình về quảng bá du lịch nhờ làm bối cảnh phim KingKong, Quảng Bình cũng mời Hollywood đến hang Sơn Đoòng để quay phim

    Quảng Bình cũng mời người nổi tiếng đến trải nghiệm các tour du lịch. Sau dự án Peter Pan của Hollywood, phim Việt Người bất tử của Victor Vũ, tới đây, DJ nổi tiếng thế giới Alan Walker sẽ quay MV tại Quảng Bình.

    Xu thế của công nghiệp 4.0 cũng được tích cực ứng dụng, ông nói thêm. Quảng Bình đã tích cực làm việc với Google để số hóa thông tin, điểm đến.

    Lâu nay, quảng bá xúc tiến du lịch tại Việt Nam vẫn bị than khó bởi… tiền ít, bởi mức chi khoảng 2 triệu USD là con số quá nhỏ bé so với các quốc gia trong khu vực như Thái Lan với 86 triệu USD, Malaysia 130 triệu USD và Singapore 100 triệu USD,…

    Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho rằng, tất nhiên không phải cứ chi mạnh tay là thu hút nhiều khách, song không mạnh chi thì khó có thể thực hiện các hoạt động thu hút khách. Co kéo với khoản tiền 2 triệu USD, quảng bá xúc tiến du lịch đành làm theo kiểu “con nhà khó”. Quan trọng hơn, theo các chuyên gia, là ý tưởng, cách thức quảng bá độc đáo và cách làm bài bản, đồng bộ hiệu quả hay chưa?

    Về Quỹ hỗ trợ xúc tiến du lịch, ông Ngô Minh Đức – đại diện Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia (TAB) cho hay, các tập đoàn, doanh nghiệp sẵn sàng đóng góp hỗ trợ 60 tỷ đồng nhằm quảng bá du lịch Việt ra nước ngoài. “Cần nhanh chóng có cơ chế để quỹ du lịch hoạt động trong năm 2022. Hy vọng Việt Nam có thêm chục triệu đô một năm để quảng bá du lịch”, ông Đức nói.

    Tuy nhiên, thách thức lớn nhất hiện nay với du lịch Việt Nam là tuy chúng ta đón lượng khách tăng hàng tháng, hàng năm, song số quay trở lại không đáng kể. Hiệp hội Du lịch Việt Nam thống kê khoảng 10-40% khách có nhu cầu trở lại Việt Nam sau lần đầu. Trong khi đó, theo ông Kenneth Atkinson, Phó Chủ tịch TAB, con số này tại Thái Lan lên tới 70%. Chưa kể, khách chi tiêu chưa nhiều, mới 900 USD cho chuyến đi 9 ngày.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Phim Về Du Lịch Đáng Xem Nhất Trong 50 Năm Qua
  • Truyền Hình Pháp Làm Phim Quảng Bá Du Lịch Việt Nam
  • Qui Định Sử Dụng Coupon (Phiếu Du Lịch)
  • Vfs Uk Hồ Chí Minh
  • Giải Đáp Xin Visa Du Lịch Trung Quốc
  • Truyền Hình Pháp Làm Phim Quảng Bá Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Phim Về Du Lịch Đáng Xem Nhất Trong 50 Năm Qua
  • Mời Hollywood Tới Làm Phim Để Quảng Bá Du Lịch Việt Nam
  • Series Phim Du Lịch Khám Phá Cho Những Người Cuồng Chân
  • Một Số Phim Tài Liệu Hay Về Môi Trường Trên Netflix
  • Vietravel Quảng Ninh Mở Phòng Đăng Ký Du Lịch Cẩm Phả
  • Đây là kết quả hợp tác, giúp đỡ của Đại sứ quán và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và nhóm phóng viên của chương trình truyền hình Pháp Echappées Belles.

    Bộ phim được trình chiếu trên kênh truyền hình Pháp France 5 vào ngày 18/6/2016 vừa qua đã thu hút được 956.000 lượt xem, chiếm 4,6% thị trường người xem truyền hình Pháp. Phim cũng đã được đưa lên website của Echappées Belles France 5 tại địa chỉ http://www.france5.fr/emissions/echappées-belles và kênh youtube của Echappées Belles tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=h6urd03AYOA.

    Mở đầu bộ phim là hình ảnh cánh đồng lúa xanh mát, trải dài tít tận chân trời cùng đàn trâu thong dong giữa miền quê thanh bình, yên ả. Đây là những hình ảnh đặc trưng của nông thôn Việt Nam, gợi nhắc mỗi người về một đất nước cần cù, yêu lao động.

    Tiếp đó, bằng những cảnh quay vô cùng ấn tượng và đẹp mắt, bộ phim đưa khán giả khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam, đồng thời khẳng định Việt Nam là một đất nước đang từng ngày đổi mới và phát triển, đất nước của những nụ cười, đất nước của tình yêu với những con người hiền hậu, chân chất và giàu lòng mến khách.

    “Les sourires du Vietnam” được đánh giá là bộ phim có nội dung rất bổ ích, mang tính nghệ thuật cao, cần được phổ biến rộng rãi tới các cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam cũng như các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài, góp phần tích cực vào việc quảng bá du lịch Việt Nam đến du khách và bạn bè quốc tế.

    Theo Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 4.706.324 lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2022.

    Cùng với khách quốc tế, trong 6 tháng đầu năm 2022, Du lịch Việt Nam cũng đã phục vụ khoảng 32,4 triệu lượt khách nội địa. Trong đó, khách lưu trú đạt 15,8 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 200.339 tỷ đồng, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2022.

    Kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022 chính là tiền đề nhằm hoàn thành mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 60 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 370 nghìn tỷ đồng của Du lịch Việt Nam trong năm 2022.

    Theo chinhphu.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Qui Định Sử Dụng Coupon (Phiếu Du Lịch)
  • Vfs Uk Hồ Chí Minh
  • Giải Đáp Xin Visa Du Lịch Trung Quốc
  • Cẩm Nang Du Lịch Nha Trang
  • Thủ Tục Hoàn Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế Bảo Việt
  • Phát Động Chiến Dịch Quảng Bá Du Lịch ‘việt Nam: Đi Để Yêu’

    --- Bài mới hơn ---

  • Khởi Động Chiến Dịch Quảng Bá Du Lịch Ninh Bình Trên Tiktok
  • 4 Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Nhất Trong Kinh Doanh Du Lịch
  • 6 Chiến Lược Marketing Du Lịch Chi Phí Thấp Mang Lại Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ
  • Xây Dựng Chiến Lược 4P (Mix) Trong Marketing Du Lịch
  • Hội Thảo Chiến Lược Phát Triển Công Nghiệp Du Lịch Tàu Biển Vn
  • Ngày 7/1, Trung tâm thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) phát động chương trình quảng bá du lịch “Việt Nam: Đi để yêu!” nhằm tiếp tục triển khai chương trình “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, đồng thời phát huy kết quả đạt được của du lịch Việt Nam trong năm 2022.

    “Việt Nam: Đi để yêu!” là chương trình quảng bá du lịch dựa trên nền tảng số YouTube với sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, như: Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Fly Around Vietnam, H’hen Niê… Đây cũng là những nhân vật trải nghiệm đóng vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá về văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam.

    H’hen Niê trong video quảng bá hang Sơn Đoòng

    Sau mỗi chuyến đi, các nhân vật trải nghiệm sẽ chia sẻ video trên kênh YouTube cá nhân, đồng thời cũng được chia sẻ trên kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch.

    Các video clip trải nghiệm đăng tải trên YouTube sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam qua những thước phim sống động và cảm xúc chân thật, từ đó lan tỏa vẻ đẹp, tấm lòng hiếu khách và tình yêu quê hương đất nước đến với đông đảo du khách.

    Việc phát động chương trình quảng bá du lịch trên nền tảng YouTube là một trong những hoạt động của ngành Du lịch trong việc ứng dụng công nghệ số hỗ trợ phát triển du lịch.

    Chiến dịch quảng bá du lịch “Việt Nam: Đi để yêu!” sẽ góp phần tích cực triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, quảng bá, khơi gợi cảm hứng đi du lịch của du khách nhân dịp năm mới. Đây hứa hẹn sẽ là kênh thông tin hữu ích cho du khách tìm hiểu về sản phẩm, điểm đến trước khi có kế hoạch du lịch vào những dịp nghỉ lễ trong thời gian tới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Học Từ Cách Làm Du Lịch Táo Bạo Như Thái Lan
  • Kinh Nghiệm Quảng Bá Ẩm Thực Thái Lan
  • Ba Chiến Dịch Quảng Cáo Du Lịch Xuất Sắc Của Thái Lan
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Singapore
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Singapore Cần Chuẩn Bị Gì?
  • Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Tại Paris

    --- Bài mới hơn ---

  • Giới Thiệu Du Lịch Việt Nam Tại Thủ Đô Paris, Pháp
  • Du Lịch Philippines Nên Mua Gì Làm Quà Lưu Niệm?
  • Khám Phá Đất Nước Vạn Đảo Philippine Palawan
  • 7 Ngày Du Lịch Palawan Của Đôi Bạn Trẻ Việt
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Bohol Của Philippines Tự Túc
  • “Kết nối, phát huy giá trị các di sản văn hóa nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch có thương hiệu, thu hút du khách quốc tế tới thăm Việt Nam, tạo xung lực để du lịch cất cánh” là nội dung chủ đạo của chương trình quảng bá du lịch Việt Nam được tổ chức tối 23/1 tại Paris.

    Chương trình giới thiệu “Di sản văn hóa và phát triển du lịch ở Việt Nam” do Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức là hoạt động khởi động chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam tại châu Âu, nhằm triển khai Kế hoạch tổng thể xúc tiến du lịch tại châu Âu giai đoạn 2022-2017 của Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch.

    Theo ông Nguyễn Thành Vượng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, chương trình giới thiệu “Di sản văn hóa và phát triển du lịch ở Việt Nam” là một sự kiện tầm cỡ và quy mô quy tụ nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu của Pháp và Việt Nam, đại diện các Hiệp hội Du lịch và lữ hành của hai nước, nhằm giới thiệu các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận, cùng với các sản phẩm du lịch gắn với các di sản văn hóa ở Việt Nam.

    Mục tiêu là nhằm đón trước khuynh hướng và dòng khách dịch chuyển từ Pháp nói riêng và từ châu Âu nói chung tới Việt Nam, thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại Pháp cũng như tại châu Âu đến Việt Nam.

    Tham dự sự kiện có đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Pháp và Phòng Thương mại Paris Ile-de-France; 15 hãng lữ hành Pháp có lượng khách lớn gửi đến Việt Nam, 2 hãng du lịch tàu biển và hàng chục đại lý du lịch lữ hành Pháp. Về phía Việt Nam có 17 doanh nghiệp du lịch và đại diện của hãng hàng không Vietnam Airlines.

    Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của du lịch đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Đại sứ cũng cho biết trong năm 2014, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thử thách, nhưng du lịch Việt Nam vẫn duy trì được sự tăng trưởng.

    Năm 2014, Việt Nam đón 7,87 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ kinh doanh du lịch đạt 230.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2013. Pháp là một trong những đối tác châu Âu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực du lịch. Hàng năm, hơn 200.000 du khách Pháp chọn Việt Nam làm điểm đến.

    Theo Đại sứ, kết quả trên đạt được là do nhiều yếu tố, trong đó có việc Vietnam Airlines – thành viên của Liên minh hàng không SkyTeam, đã mở đường bay thẳng nối Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với Paris. Ngoài ra, việc khai trương Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp – là trung tâm văn hóa đầu tiên của Việt Nam ở châu Âu và trung tâm văn hóa thứ hai của Việt Nam trên thế giới, đã góp phần thắt chặt sự hợp tác văn hóa và du lịch giữa hai nước Việt Nam và Pháp.

    Chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam từ nay đến năm 2022 và tầm nhìn 2030 là nỗ lực để du lịch thật sự đóng vai trò là động lực phát triển kinh tế, với tổng doanh thu chiếm tỷ trọng 7,5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Du lịch Việt Nam sẽ đón 18 triệu khách quốc tế và tạo ra 4,7 triệu việc làm vào năm 2030.

    “Để đạt được mục tiêu trên, các sản phẩm du lịch phải đa dạng, phong phú, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của du khách. Văn hóa và di sản sẽ là những yếu tố được đề cao nhằm chia sẻ và làm lan tỏa nền văn hóa giàu bản sắc của Việt Nam”, Đại sứ nêu rõ.

    Bên lề buổi lễ, đại diện các công ty du lịch và lữ hành của Việt Nam và Pháp đã tiếp xúc và làm việc với nhau, trao đổi về những nhu cầu, cách thức tổ chức và kết nối du lịch-dịch vụ nhằm mang đến thêm cho du khách và các hãng lữ hành nhiều lựa chọn hấp dẫn trong mùa du lịch mới./.

    Theo http://vov.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cơ Hội Xem Liveshow Paris By Night 130
  • Thiên Đường Mua Sắm Ở Paris
  • Du Lịch Mùa Xuân Kinh Đô Ánh Sáng Paris Có Gì Hot?
  • Bỏ Túi Kinh Nghiệm Đi Lại Ở Paris Mới Chi Tiết Từ A
  • Những Điểm Ngắm Lá Mùa Thu Đẹp Khi Du Lịch Paris, Pháp Theo Gợi Ý Của Hướng Dẫn Viên Người Việt
  • Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Tới Malaysia

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 10 Điểm Du Lịch Việt Nam Cực Hot Mùa Thu 2022
  • Tour Du Lịch Việt Nam Nhật Bản Mùa Thu 6 Ngày
  • Top 10 Các Website Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Việt Nam
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Đẹp Nhất Việt Nam
  • Hướng Dẫn Viên Bản Địa Cho Khách Khám Phá Khu Chinatown
  • (LV) – Được sự phối hợp của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Hiệp Hội Du lịch Malaysia và Công ty Du lịch Golden Tour, Tổng cục Du lịch Việt Nam lần đầu tổ chức tiên Đoàn FAM Trip cho thị trường Malaysia năm 2022, từ ngày 18-25/11/2015.

    Trong khuôn khổ hoạt động của Đoàn FAM Trip, tối 25/11 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo giới thiệu Du lịch Việt Nam với Doanh nghiệp Lữ hành và Báo chí Malaysia.

    Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đã chủ trì cuộc Hội thảo. Đại sứ Malaysia tại Việt Nam – Ngài Dato Azmil Mohamad Zabidi, Giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam – Ahmad Zaki Mohd Saleh, lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc TCDL, đông đảo các Doanh nghiệp Lữ hành, các cơ quan báo chí Malaysia, các Doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đã tham dự.

    Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: MH

    Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch cho biết, quan hệ Việt Nam – Malaysia ngày càng được thắt chặt trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Malaysia là một trong những quốc gia ASEAN có lượng khách du lịch đến Việt Nam lớn nhất trong năm 2014. Bên cạnh đó, lượng khách du lịch Việt Nam đến Malaysia cũng tăng nhanh trong thời gian qua. Thị trường Malaysia có nhiều điều kiện thuận lợi đối với du lịch Việt Nam như: đường bay gần, có thể tiếp cận bằng cả đường bộ và đường biển cũng như lợi thế về tăng cường du lịch nội khối ASEAN.

    Tuy nhiên, lượng khách du lịch Malaysia đến Việt Nam vẫn chưa tương xứng với những điều kiện thuận lợi và tốc độ phát triển của du lịch cả 2 quốc gia. Trong thời gian tới, Hai nước cần đưa ra giải pháp hiệu quả nhằm đẩy mạnh hơn nữa các chương trình giao lưu hợp tác về Văn hóa- Du lịch giữa 2 nước.

    Vụ trưởng Nguyễn Quý Phương cũng đã giới thiệu tới các Doanh nghiệp Lữ hành và các cơ quan báo chí Malaysia thông tin về Du lịch Việt Nam trong thời gian qua và những định hướng phát triển trong thời gian tới.

    Tại Hội thảo, đại diện Doanh nghiệp Lữ hành và Báo chí Malaysia đã phát biểu, chia sẻ những cảm nhận về các địa danh Du lịch, các Di sản thế của Việt Nam, nơi mà các thành viên trong đoàn FAM Trip đã trải nghiệm, đoàn đã tới thăm TP. Đà Nẵng, Hội An, Huế, Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long và Thủ đô Hà Nội.

    Đại diện Doanh nghiệp Lữ hành và Báo chí Malaysia chia sẻ những kinh nghiệm phục vụ khách Du lịch quốc tế nói chung và khách Du lịch Malaysia nói riêng và đưa ra những đề xuất giúp phát triển Du lịch Việt Nam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Ty Du Lịch Malaysia Tốt Nhất
  • Giới Thiệu Du Lịch Việt Nam Tại Malaysia
  • Giới Thiệu Về Thái Lan
  • 7 Nỗi Lo Khiến Khách Du Lịch Tới Việt Nam “một Đi Không Trở Lại”
  • Hệ Thống Thống Kê Du Lịch Việt Nam
  • Quảng Bá Du Lịch Việt: Chỉ Có Ít Triệu Đô, Dùng Thế Nào Cho Hiệu Quả?

    --- Bài mới hơn ---

  • Quảng Bá Thế Nào Để Mở Rộng Thị Trường Du Lịch Việt Nam?
  • Hướng Dẫn Đầy Đủ Thủ Tục Đi Du Lịch Đài Loan Cập Nhật 2022
  • Tôi Khó Khăn Trong Việc Làm Thủ Tục Xin Visa Đi Du Lịch Đài Loan, Cách Giải Quyết Thế Nào ?
  • Thủ Tục Visa Đi Đài Loan Và Thủ Tục Nhập Cảnh Đài Loan
  • Các Thủ Tục Xuất Nhập Cảnh Phải Trải Qua Khi Du Lịch Nước Ngoài
  • Đây là câu hỏi Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nêu ra tại Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam diễn ra sáng 6/12.Các nước có thể chi hàng chục triệu, hàng trăm triệu USD để quảng bá, nhưng Việt Nam chỉ có ‘một số ít triệu đô la’, làm thế nào để sử dụng số tiền này hiệu quả?…

    Làm thế nào để khách quốc tế khi du lịch đến Việt Nam chịu chi tiền hơn là câu chuyện đã bàn đến rất nhiều trong các cuộc bàn tròn của ngành du lịch nhưng đến nay xem ra tình hình vẫn “giậm chân tại chỗ”.

    Khách quốc tế “tiết kiệm” hơn khi ở Việt Nam

    Ông John Lindquist – thành viên Hội đồng cơ quan Du lịch Vương quốc Anh cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam trung bình ở lại 9,5 ngày trong khi là của Thái Lan là 9,6 ngày. Tuy số lượng ngày không chênh lệch nhiều nhưng số tiền chi tiêu của khách đến Việt Nam chỉ là 96 USD mỗi ngày, còn ở Thái Lan con số này lên đến 163 USD.

    So sánh với Nhật Bản, lượng chi tiêu cho mỗi chuyến đi, người Nhật Bản chi hơn 1.500 USD cho mỗi chuyến đi trong khi Việt Nam chỉ hơn 900 USD.

    Sau khi so sánh các con số, ông John Lindquist cho rằng xây dựng các hình thức để khách du lịch chi tiêu nhiều hơn là cần thiết đối với ngành du lịch Việt Nam.

    Bên cạnh đó, ông John Lindquist chỉ ra Việt Nam có chính sách thị thực thấp nhất với các nước trong khu vực và cho rằng nếu có sự nới lỏng visa hơn nữa sẽ có thể tạo cú hích về du lịch trong tương lai. Cụ thể, theo tính toán, khi Việt Nam miễn Visa cho Anh, Italia thì tổng lượng khách đến tăng 20%.

    Theo ý kiến của ông John, Hội đồng tư vấn du lịch nêu ra nhiều đề xuất tốt như là bổ sung thêm quốc gia được miễn visa, mở rộng từ 15-30 ngày miễn. Visa quá cảnh tăng lên 72 tiếng – quá trình cấp Visa dễ dàng hơn. Ông cho rằng là đó đề xuất phù hợp và khuyến khích có hành động cụ thể.

    Nhắc đến chính sách Visa, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Khách sạn Lodgis cho biết nhiều du khách quay lại Thái Lan vì điều kiện visa của họ tốt hơn Việt Nam.

    “Cần chú trọng phát triển du lịch bền vững nếu không tỷ lệ du khách quay lại rất thấp. Bạn tôi có người 18 năm chỉ đi Phuket. Điều này cũng đáng suy ngẫm”, ông Craig Douglas nói.

    Đề nghị tăng chi cho quảng bá du lịch

    Việt Nam có nhiều tài nguyên du lịch nhưng chưa khai thác hiệu quả, cũng như quảng bá, ông John Lindquist nói tiếp.

    Theo xếp hạng của Diễn đàn kinh tế thế giới, Việt Nam chỉ đứng thứ 80 trong danh sách 136 quốc gia về quảng bá cho du lịch. Chỉ số này thấp hơn nhiều các quốc gia khác trong khu vực, đứng sau cả Lào (xếp hạng 53) và Campuchia (xếp hạng 73). “Trong các chỉ số đánh giá về du lịch thì đây là một trong những chỉ số Việt Nam có thứ hạng thấp nhất”, vị này nói.

    Chi cho quảng bá du lịch của Việt Nam trong năm gần nhất chỉ có 2 triệu USD, trong khi Thái Lan chi 100 triệu USD và mức trung bình của nhiều quốc gia khác đã đạt từ 70-80 triệu USD.

    “Đây là thách thức lớn Việt Nam cần vượt qua. Nếu Việt Nam muốn xây dựng thương hiệu du lịch cần đầu tư hơn. Khi nhìn vào các thương hiệu du lịch đã duy trì bền vững qua hàng thế kỷ, ta có thể thấy điều cần thiết là nguồn tài chính ổn định”, vị này nhấn mạnh và cho rằng chi phí cho quảng bá du lịch của Việt Nam dù không thể ngay lập tức bằng các quốc gia khác nhưng cũng cần tăng lên 20-30 triệu USD.

    “Việt Nam muốn đột phá hơn cho ngành du lịch cần thay đổi căn bản chi tiêu cho quảng bá, xây dựng thương hiệu và kênh marketing. Tổ chức du lịch phải tách biệt chức năng quản lý nhà nước để xây dựng các mạng lưới văn phòng tại nước ngoài. Đây là những điểm để du lịch Việt Nam có thể tầm cao mới. Nếu đi đúng hướng tôi tin Việt Nam sẽ thành công”, Hội đồng cơ quan Du lịch Vương quốc Anh bày tỏ.

    Đồng tình với quan điểm trên, ông Lê Quang Tùng, Đại diện Bộ Văn hóa – Thể Thao và Du lịch cho rằng, để nâng cao quảng bá du lịch Việt Nam, Bộ đã xây dựng đề án thành lập quỹ phát triển du lịch nhằm huy động nguồn lực công – tư. Khi đi vào hoạt động, quỹ này sẽ góp phần đẩy mạnh du lịch.

    Ông Tùng cũng đưa ra 3 nội dung quảng bá để xúc tiến du lịch quốc gia. Một là các cơ quan trung ương cần tập trung quảng bá du lịch quốc gia. Bên cạnh đó, các công ty du lịch cũng cần chú trọng quảng bá địa phương. Sự tham gia của tư nhân vào du lịch cũng sẽ đóng vai trò quan trọng nhằm tăng trưởng du lịch. Dù nguồn lực còn hạn chế, việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp nâng cao năng lực quản lý, quảng bá du lịch.

    Tiền ít nhưng phải sử dụng hiệu quả

    Phát biểu tại diễn đàn, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, du lịch hiện được coi là ngành kinh tế cùng nền kinh tế chung. Du lịch sẽ thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển nhanh hơn, cải thiện môi trường, kéo xếp hạng về tăng cường cải cách năng lực cạnh tranh lên cao hơn.

    Hôm nay, Chính phủ đã ghi chép cẩn thận các ý kiến để làm sao cho du lịch Việt Nam phát triển tốt hơn.

    Với vai trò là Trưởng Ban chỉ đạo du lịch Quốc gia, ông Đam thấy rằng tăng trưởng của ngành nhanh so với tốc độ phát triển của thế giới. “Giữ được tốc độ này cũng là khó”, đại diện Chính phủ cho hay.

    Ông ví dụ, nếu du lịch nông nghiệp làm tốt sẽ thúc đẩy toàn bộ sản xuất kinh doanh tại vùng đó, sản xuất ra sẽ an toàn hơn, xuất khẩu cũng được trợ giúp. Đẩy mạnh homestay, du lịch cộng đồng không chỉ giúp người nghèo miền núi tăng thu nhập, quan trọng mang thế giới đến ngay tận gia đình người nông dân, nhất là có tác động đến các em nhỏ. Du lịch sẽ thay đổi tương lai của những gia đình này.

    “Ngoài nỗ lực làm tốt vai trò của mình, những người làm du lịch có dám cùng với nền kinh tế thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam hay không?

    Truyền thông cũng là bài toán được đặt ra với du lịch Việt. Làm sao để thế giới biết về Việt Nam không chỉ ở những vẻ đẹp tiềm ẩn, chưa khai phá mà còn phát huy những vẻ đẹp truyền thống, đã hiện hữu?

    Các nước có thể chỉ hàng chục triệu, hàng trăm triệu USD để quảng bá, nhưng Việt Nam chỉ có “một số ít triệu đô la”, làm thế nào để sử dụng số tiền này hiệu quả để quảng bá và phát triển du lịch Việt Nam?”, Phó Thủ tướng liên tiếp đặt vấn đề.

    Hỏi để trả lời, theo Phó thủ tướng, công nghệ sẽ là lời giải cho bài toán này. Ngành du lịch Việt Nam có thể quảng bá tốt hơn với các công nghệ mới. Việt Nam cần thiết ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển ngành du lịch.

    Ông cũng nhắn nhủ hai việc, một là phát triển du lịch cần ưu tiên chất lượng, làm sao để khách du lịch muốn chi nhiều hơn cho những trải nghiệm; hai là phải dùng công nghệ thông tin hiệu quả.

    KIỀU LINH

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cần Phát Triển Du Lịch Bền Vững Thế Nào?
  • Làm Thế Nào Để Phát Triển Một Doanh Nghiệp Du Lịch Lữ Hành
  • Làm Thế Nào Để Đi Xe Buýt Tại Nhật Bản
  • Làm Thế Nào Để Du Lịch Nhật Bản Một Cách Tiết Kiệm
  • Làm Thế Nào Để Du Lịch Nhật Bản Tự Túc Tiết Kiệm Nhất?
  • Tận Dụng Thế Mạnh Cmcn 4.0 Để Quảng Bá Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Trải Nghiệm 1 Ngày, 1 Đêm Tại Yên Bài Resort, Ba Vì
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Singapore Lần Đầu Và Những Điều Cần Biết
  • [Kinh Nghiệm] Đi Du Lịch Phú Quốc Nên Mặc Gì Vừa Đẹp, Vừa Cá Tính…?
  • Tour Du Lịch Côn Đảo Cần Thơ Từ Hà Nội
  • Mặc Gì Khi Đi Du Lịch Phú Quốc Và Những Lưu Ý Quan Trọng Cần Biết
  • Các doanh nghiệp lữ hành ở Việt Nam coi CMCN 4.0 là cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh.

    Theo đó, du lịch đứng trước yêu cầu chủ động nắm bắt thời cơ và vượt qua thách thức, xác định hướng đi và giải pháp phù hợp để phát triển bứt phá. Vì vậy, chúng ta cũng cần phải phân tích, tìm hiểu những đặc tính của CMCN 4.0 cho công tác quảng bá xúc tiến du lịch. Cần phải có chuyên gia, bởi công nghệ đang ngày càng phát triển, chỉ cần một vài tháng đã thay đổi hết.

    Với những cải tiến công nghệ vượt bậc, không nhất thiết phải đến cửa hàng, khách hàng có thể ngồi ngay tại nhà hay văn phòng, sử dụng các thiết bị điện tử kết nối Internet hay chỉ cần một cuộc gọi điện thoại là có thể đặt trước các dịch vụ cho một chuyến đi hoàn chỉnh, từ vé máy bay, đặt phòng, điểm du lịch, tham quan…

    Các doanh nghiệp lữ hành ở Việt Nam khá chủ động tiếp cận CMCN 4.0, họ coi đây là cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh. Điển hình như Vietravel, Vietrantour, Five Stars Travel… bắt đầu từ việc cơ bản – số hóa dữ liệu, bao gồm cập nhật thông tin tour tuyến, chương trình ưu đãi, hoạt động của doanh nghiệp lên website; ứng dụng công nghệ mới để tăng trải nghiệm của khách hàng; nâng cấp phần mềm điều hành tour; triển khai cổng thanh toán điện tử; thiết lập kênh tương tác trực tiếp với khách…

    Thông qua việc tích hợp và minh bạch thông tin, bám sát phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp sẽ dần hình thành những sản phẩm du lịch mới theo kịp xu hướng chung. Tức là các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đang cố gắng tạo ra các sản phẩm du lịch thông minh. Du lịch thông minh là một trong những kết quả sự ứng dụng internet vạn vật của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam vào hoạt động kinh doanh của mình.

    Tại buổi Tọa đàm “Quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam – Cần những đột phá mới” do Báo Nhân Dân tổ chức vào đầu tháng 8, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty du lịch Trans Viet, chia sẻ: “Trong ban xúc tiến du lịch, chúng ta cũng phải có những người trẻ và am hiểu công nghệ, có thể là những người du học nước ngoài về, ngay cả ở trong công ty của chúng tôi đã phải có những chuyên gia đang còn rất trẻ, thậm chí là lứa 9x – những người giỏi về các vấn đề này. Lúc đấy mới bắt được “trend”.

    Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch về tác động của các kênh thông tin đến hành vi tiêu dùng, khách du lịch thường sử dụng năm đến sáu kênh thông tin để chọn sản phẩm, nhà cung cấp, gồm thông tin truyền miệng (79%), website (71%), ý kiến chuyên gia trên internet (63%), mạng xã hội – MXH (63%), 31% khách hàng tin vào những người quen biết, 28% các ý kiến tích cực trên MXH tác động đến quyết định tiêu dùng. Khảo sát trên cho thấy tiềm năng xúc tiến, quảng bá du lịch qua e-marketing là rất lớn, nếu được ứng dụng thích hợp.

    Chương trình xúc tiến quảng bá theo hình thức thương mại điện tử, du lịch trực tuyến cũng cần phải có những chiến lược như chọn các kênh MXH phổ biến: Facebook, Twitter, Instagram hay Wechat… chúng ta cũng phải nắm được tất cả các MXH đang phát triển hiện nay.

    Một số phương thức khác như Youtube, chúng ta cũng quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh này, nhiều khi ở Việt Nam chúng ta, kênh này là không chính thống nhưng nó hiệu quả và mang tính toàn cầu.

    (Ảnh: Internet)

    Ông Nguyễn Tiến Đạt cũng đưa ra một thí dụ về ứng dụng mới “lên ngôi”, đó là Tik Tok, vừa rồi đã phối hợp thành phố Đà Nẵng để tạo ra chiến lược khuyến khích người dùng, để tạo ra các video ngắn khoảng 15 giây, ghi lại những khoảnh khắc của du khách tại Đà nẵng. Trong thời gian rất ngắn cũng đã có hàng chục nghìn lượt video đưa lên mạng và các bạn trẻ, du khách rất sáng tạo cùng với các hiệu ứng của ứng dụng Tik Tok trên điện thoại di động, nó đã tạo thành một làn sóng quảng bá du lịch tại Đà Nẵng và không mất tiền cho vấn đề này.

    Ông Hoàng Nhân Chính đưa ra khẳng định, tất cả những trang web và trang MXH quảng bá về du lịch đều là do Tổng cục Du lịch quản lý với mục tiêu quảng bá thương hiệu du lịch quốc gia, không phải cho bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào của Hội đồng tư vấn du lịch, vì mục tiêu chung cho quốc gia.

    “Về trang MXH, hiện nay chúng tôi đang hỗ trợ Tổng cục Du lịch trên Youtube, Instagram, Facebook, Pinterest. Tất nhiên, chúng tôi sẽ nghiên cứu tùy từng thị trường sẽ sử dụng phổ biến MXH nào là chính, cách làm ra sao (những người có ảnh hưởng viết bài trên đó, hoặc các photographer phải đưa ra được các hình ảnh, video). Hay nên chăng người dùng nên tự xây dựng nội dung, như năm vừa qua chúng tôi đã phát động hai cuộc thi là My Vietnam và Vietnam Nows.

    Về phía Tổng cục Du lịch, ông Đinh Ngọc Đức cho biết, chúng ta không thể đứng ngoài xu thế công nghệ hay sử dụng điện thoại thông minh. Với ứng dụng Tik tok mà ông Nguyễn Tiến Đạt vừa đề cập, chính là chương trình của Tổng cục Du lịch. “Chúng tôi đã làm việc với Tik tok ngay từ đầu năm và đang triển khai với họ dự định sẽ lan tỏa du lịch Việt Nam qua MXH rất mới này”, ông Đức chia sẻ.

    Giao diện trang web chuyên về xúc tiến quảng bá du lịch, giới thiệu điểm đến.

    Hai năm qua, phía Tổng cục Du lịch đã làm việc cùng TAB để thực hiện chương trình triển khai e-marketing về du lịch, quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam; xây dựng trang web mới là vietnam.travel hoàn toàn “lột xác” – trang web chuyên về xúc tiến quảng bá du lịch, giới thiệu điểm đến; lập thêm những tài khoản mới trên các MXH, mời các chuyên gia du lịch với cách làm mới, góc nhìn mới, cũng như các tiếp cận mới; công việc này hiện đang được triển khai rất thuận lợi. Có thể khẳng định thời gian qua, việc triển khai e-marketing của Tổng cục Du lịch tiến triển rất tốt và hiệu quả.

    Với những thành tựu vượt bậc của công nghệ thông tin, du lịch có cơ hội tối ưu hóa hiệu quả công tác xúc tiến quảng bá và mở rộng thị trường, đẩy mạnh phát triển du lịch trực tuyến và thương mại điện tử. Đồng thời, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn hơn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu du lịch.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đoàn Chị Trần Vân
  • Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng Ở Việt Nam
  • Du Lịch Sinh Thái Cộng Đồng
  • Kinh Nghiệm Đi Tour Du Lịch Singapore
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Ở Tiền Giang Không Đi Thấy Tiếc
  • Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Tại Thái Lan

    --- Bài mới hơn ---

  • Sốc Với Kiểu Quảng Bá Du Lịch Thái Lan ‘khác Người’
  • Cuộc Thi Clip Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Thu Hút Nhiều Tác Phẩm Ấn Tượng
  • Sẽ Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Trên Cnn Tại Các Thị Trường Đang Phục Hồi Du Lịch
  • Việt Nam Chính Thức Quảng Bá Du Lịch Trên Cnn
  • Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Trên Cnn: Giờ Vàng Có “đẻ” Ra……
  • Tại cuộc hội thảo, các đại biểu được đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam giới thiệu về tiềm năng du lịch của Việt Nam, một đất nước cởi mở, mến khách, có sự ổn định về an ninh, trật tự và đặc biệt là phong cách hết sức hấp dẫn, ngày càng trở thành một điểm đến ưa thích đối với du khách quốc tế nói chung và Thái Lan nói riêng.

    Trong 8 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có gần 200 nghìn người Thái Lan, tăng 23% so cùng kỳ năm ngoái, và dự kiến đón khoảng 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022.

    Đêm phố cổ Hội An, Quảng Nam. (Nguồn: TTXVN)

    Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao những sáng kiến của nước bạn về việc liên kết các điểm đến trong khối ACMEC, CLMVT như Hành lang Đông Tây, Hành trình kết nối di sản. Ông nói rằng nhờ các sáng kiến này Thái Lan và Việt Nam có thể tận dụng lợi thế của mình để kéo dài hành trình của du khách từ Thái Lan có thể tới Việt Nam và ngược lại. Theo ông, để làm được điều đó cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các quan chức hữu quan, các hãng lữ hành và đặc biệt là cơ chế thông thoáng, cởi mở của hai nước.

    Lãnh đạo Hội đồng Du lịch Thái Lan, ông Pichai Raktasinha cũng khẳng định, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch như: chính trị ổn định, bờ biển dài, nhiều danh lam thắng cảnh và ẩm thực nổi tiếng thế giới. Theo ông Pochai, số lượng khách du lịch quốc tế chọn Việt Nam làm điểm đến không ngừng tăng thời gian qua, chứng tỏ hướng đi đúng của ngành du lịch Việt Nam.

    Ông nói rằng, với tiềm năng và lợi thế lớn như vậy, con số 13 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm vẫn chưa tương xứng. Theo ông, Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa các chương trình quảng bá du lịch, mang hình ảnh Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

    Đại sứ được bổ nhiệm Nguyễn Hải Bằng cũng cho rằng trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan đang hết sức tốt đẹp, nhất là về chính trị và kinh tế, với kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng, hai nước cần đẩy mạnh hợp tác về du lịch, với phương châm “hai quốc gia, một điểm đến”. Việc kết nối tăng cường hợp tác du lịch cũng giúp vun đắp giao lưu nhân dân, qua đó xây dựng vững chắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan.

    Trong khuôn khổ của hội thảo, các đại biểu đã bàn luận những giải pháp để xúc tiến, kết nối du lịch, nâng cao chất lượng lữ hành.

    Thúc đẩy hợp tác văn hoá Việt Nam – Nhật Bản

    Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, tối ngày 15/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và …

    Ngày Quốc gia Việt Nam gây ấn tượng tại World Expo 2022

    Ngày 29/8, trong khuôn khổ Expo 2022, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Ban tổ chức Expo …

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quảng Bình Tổ Chức Quảng Bá Du Lịch Qua Điện Ảnh Tại Hollywood
  • Quảng Bá Du Lịch Quảng Bình Qua Điện Ảnh Tại Hollywood
  • 10 Kênh Quảng Bá Sản Phẩm Du Lịch, Lữ Hành Vô Cùng Hiệu Quả
  • 10 Kênh Quảng Bá Du Lịch, Lữ Hành Hiệu Quả
  • Quảng Bá Ẩm Thực Huế Chưa Chuyên Nghiệp
  • Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Trên Bbc World

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 7 Điểm Du Lịch Biển Đảo Ở Quảng Nam
  • Dịch Vụ Thuê Xe Du Lịch Tại Quảng Nam
  • Quy Định Viên Chức Đi Du Lịch Nước Ngoài 2022
  • Quy Hoạch Và Phát Triển Du Lịch Biển Đảo Việt Nam
  • Phải Tôn Trọng Quy Hoạch Du Lịch Biển
  • Quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên BBC World là chương trình quảng bá, xúc tiến lớn của năm 2009 ở tầm quốc gia.

    Những hình ảnh về đất nước Việt Nam tươi đẹp, năng động, duyên dáng; con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách; văn hóa Việt Nam phong phú, độc đáo; xã hội ổn định, an toàn… được phát sóng 2 lần mỗi ngày trên kênh BBC World News vào lúc 6h45′ và 21h20′. Hình ảnh Việt Nam sẽ được quảng bá trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau với 429 lần phát sóng vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối trên BBC tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương, Âu và Mỹ- những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

    Lần đầu tiên quảng bá du lịch Việt Nam trên toàn cầu

    Đây là lần đầu tiên Việt Nam thực hiện chiến dịch quảng bá hình ảnh quốc gia trên phạm vi toàn cầu qua truyền hình. Với một video clip 30s phát sóng liên tục giữa các chương trình thời sự vào giờ cao điểm ở mỗi khu vực: 8 tuần ở châu Á- Thái Bình Dương, 6 tuần ở châu Âu, 6 tuần ở Bắc Mỹ.

    Nhóm chuyên gia của BBC trực tiếp đến Việt Nam quay phim, chọn hình ảnh, chọn nhạc cho đoạn clip giới thiệu du lịch Việt Nam dưới góc nhìn khách quan, gần với cách nhìn, những mong muốn, nhu cầu và cảm nhận của du khách quốc tế.

    Ông Nguyễn Văn Tình- Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho biết: “BBC World News là kênh thời sự có kinh nghiệm quảng bá du lịch cho nhiều quốc gia và tổ chức trên thế giới. Từng có tới hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, hãng hàng không lớn sử dụng dịch vụ quảng bá, giới thiệu mình trên BBC. Các quốc gia có tiềm năng du lịch hàng đầu như Úc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Tây Ban Nha, Ai Cập, Hy Lạp, Ấn Độ… cũng

    “Ngoài dùng ngân sách dành cho các chương trình quảng bá xúc tiến, chương trình hành động về du lịch để mời, ký hợp đồng với các đoàn truyền hình quốc tế vào quảng bá cho du lịch Việt Nam, mỗi năm chúng tôi còn đón hàng chục đoàn làm phim, báo chí và truyền hình nước ngoài vào làm sản phẩm quảng bá Việt Nam mà chính các hãng đó đầu tư kinh phí”. (Ông Nguyễn Văn Tình)

    đã từng quảng bá du lịch trên kênh truyền hình nổi tiếng thế giới này. Cục Hợp tác quốc tế chọn BBC World dựa trên 3 yếu tố chính: BBC là kênh truyền hình hàng đầu thế giới, diện phủ sóng toàn cầu, tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những địa bàn tiềm năng của du lịch Việt Nam là châu Á- Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ. Theo thống kê, 276 triệu gia đình xem BBC, kênh này xuất hiện tại 1,5 triệu phòng khách sạn trên thế giới. So với các kênh truyền hình danh tiếng quốc tế khác, kênh BBC chào giá sản xuất và phát sóng hợp lý hơn. Với chương trình quảng bá cho Việt Nam BBC chào giá ưu đãi là 204.600 USD (giảm hơn 40% so với bình thường). Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có công văn đồng ý cho Bộ VH, TT&DL thực hiện dự án này, đại diện BBC và Cục Hợp tác quốc tế đã nhanh chóng hoàn thành và đưa những hình ảnh đặc sắc nhất của Việt Nam đến với thế giới, đúng dịp mùa du lịch hè 2009. Những vẻ đẹp và sự độc đáo của du lịch biển Việt Nam chắc chắn sẽ được du khách trên khắp thế giới biết đến sau chiến dịch quảng bá rầm rộ này”.

    Hình ảnh và lời giới thiệu về Việt Nam trong clip dài 30s quảng bá trên BBC khá gọn gàng, duyên dáng, nêu bật nét quyến rũ, đặc sắc của Việt Nam, đó là những món ăn giản dị bên phố phường, xích lô, rối nước, áo dài, kiến trúc Hà Nội; đó là vẻ đẹp huyền bí của kỳ quan Vịnh Hạ Long; đó là nét sôi động của chợ nổi đồng bằng sông Cửu Long; là nét độc đáo của các dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc với ruộng bậc thang và trang phục truyền thống đậm chất dân tộc; là biển Đà Nẵng quyến rũ và một thành phố Hồ Chí Minh sôi động, ngập tràn sức sống…

    Cùng với chiến dịch khuyến mãi rộng rãi của chương trình Ấn tượng Việt Nam 2009, clip quảng bá hình ảnh Việt Nam trên BBC có gắn website “www.vietnamtourism.com” cung cấp rất nhiều thông tin và được nhiều người kỳ vọng sẽ thu hút nhiều hơn du khách quốc tế.

    Quảng bá Việt Nam trên các kênh truyền hình nổi tiếng thế giới

    Trong bản hợp đồng với BBC, phía Việt Nam đàm phán để có quyền sử dụng đoạn video clip này ở trong nước và tại những hội chợ du lịch quốc tế khi cần (khác với hợp đồng với CNN trước đây chỉ được sử dụng clip quảng bá trên CNN). Cục Hợp tác quốc tế đã gửi đoạn clip đến VTV1 và VTV4 để giới thiệu và phát sóng khi điều kiện cho phép.

    Từ ngày 18 – 28.6.2009, Bộ VH,TT&DL đón đoàn làm phim Hãng Truyền hình BS Japan Television ( Nhật Bản) vào Việt Nam thực hiện chương trình quảng bá phong cảnh du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Tiếp đó, từ ngày 15.7- 10.8.2009 Bộ đón đoàn làm phim Hãng truyền hình Medien Kontor (Đức) vào Việt Nam thực hiện chương trình quảng bá Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng và các dự án hợp tác của Đức với Việt Nam.

    Việc quảng bá hình ảnh quốc gia tại những đài truyền hình lớn, nổi tiếng trên thế giới như CNN và BBC có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ngoài việc quảng bá du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế đơn thuần, còn là sự khẳng định tầm vóc và sự hiện diện vượt trội của Việt Nam trên thế giới. Ngay lập tức, chúng ta có thể chưa nhìn thấy rõ ràng lượng khách nước ngoài tăng giảm ra sao sau khi quảng bá trên truyền hình quốc tế vì việc tăng giảm, khách đến nhiều hay ít phụ thuộc nhiều yếu tố khác như dịch vụ, hạ tầng, giá cả, thời điểm, phong cách, sự hấp dẫn của điểm đến, thậm chí là năng lực tài chính, nhu cầu hưởng thụ của khách…Tuy nhiên, một chiến lược đồng bộ và lâu dài quảng bá hình ảnh quốc gia, giới thiệu tiềm năng du lịch là rất cần thiết, có thể thấy được hiệu quả trong khẳng định hình ảnh và gây ấn tượng đối với du khách.

    “Thời gian gần đây, Việt Nam tổ chức thành công nhiều hội nghị quốc tế lớn, tên tuổi Việt Nam được nhắc đến nhiều lần trong những diễn đàn lớn; tổ chức thành công nhiều cuộc thi hoa hậu, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, quảng bá du lịch trên CNN… đã khiến tên tuổi Việt Nam được biết đến nhiều hơn. Ngày càng nhiều đoàn báo chí và truyền hình thế giới quan tâm, tới làm phim, viết báo quảng bá cho hình ảnh Việt Nam. Từ đầu năm tới nay, chúng ta đã đón 14 đoàn psstrip cho báo chí nước ngoài vào khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Những hoạt động xúc tiến, quảng bá này, ngoài việc thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng còn thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư quốc tế, người Việt khắp thế giới về Việt Nam…”- Ông Trần Nhất Hoàng, PGĐ Trung tâm Xúc tiến VH, TT&DL – Cục Hợp tác quốc tế nói.

    Cục Hợp tác quốc tế đang đàm phán với kênh Star World và ESPN… để quảng bá Việt Nam như một điểm đến để du lịch và chơi golf, du lịch mạo hiểm… trong thời gian tới.

    (Nguồn: VH)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Báo Giá Quảng Cáo Trên Dulichvietnam.com.vn
  • Tour Du Lịch Nha Trang 2022
  • 6 Kinh Nghiệm Khi Đi Du Lịch Malaysia
  • 10 Địa Điểm Du Lịch Malaysia Tuyệt Đẹp Cho Kỳ Nghỉ Dài Ngày
  • Xây Dựng Và Quảng Bá Thương Hiệu Du Lịch Việt Nam Giai Đoạn 2011
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100