Lịch Sử Việt Nam Qua Các Thời Kỳ

--- Bài mới hơn ---

  • Săn Tour Du Lịch Thái Lan Cùng Hoàng Việt Travel
  • Tour Du Lịch Thái Lan Tết Nguyên Đán 2022
  • Những Địa Điểm Du Lịch Qua Đêm Gần Hà Nội Tiện Nghi An Toàn Nhất
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Khánh Hòa Trong Tương Lai
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Mỹ Tự Túc
  • * Sự hình thành:

    – Nước Văn Lang và Nước Âu Lạc

    Những di chỉ khai quật được đã chứng tỏ sự tồn tại của người Việt cổ trong khu vực giữa biên giới Việt-Trung và Bờ Bắc Sông Gianh. Lúc bấy giờ các Vua Hùng Vương đã thay nhau trị vì nước Vãn Lang. Mãi đến thế kỷ thứ 3 trước công nguyên, An Dương Vương lập nên nước âu Lạc và vết tích Thành Cổ Loa vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

    – Vương Quốc Champa

    Trong thời kỳ nầy, nền vãn hoá Tiền Sa Huỳnh được phát triển ở Nam Trung Bộ (giữa Tỉnh Thừa Thiên-Huế và đồng bằng Sông đồng Nai. Con người đã chế tác và sử dụng các dụng cụ bằng sắt. Nền vãn hoá Sa Huỳnh được thành lập bởi những người Champa cổ.

    – Giai đoạn Bắc thuộc: Từ năm 207 trước công nguyên đến Thế kỷ thứ 10 sau công nguyên:

    Vào nãm 207 trước công nguyên, nước Âu Lạc bị xâm chiếm bởi Triệu đà. Vua nước Nam Việt.

    Sau đó vào nãm 111 trước công nguyên, Nước Âu Lạc bị nhà Hán đô hộ. Âu Lạc bị phân chia thành hai Quận: Giao Chỉ và Cửu Chân. Việt Nam tiếp tục bị Trung Hoa đô hộ trong suốt 11 thế kỷ. Trong giai đoạn nầy nhiều anh hùng dân tộc đã dấy binh khởi nghĩa đấu tranh giành độc lập như : Hai Bà Trưng (Năm 40 – 43), Bà Triệu (Năm 248), Lý Bôn, Mai Thúc Loan (Năm 722), Phùng Hưng ( Năm 766 – 791) và Ngô Quyền với trận đại thắng vang dội quân Nam Hán trên Sông Bạch đằng Năm 938 , đã chấm dứt 1000 nãm đô hộ và giành lại chủ quyền cho Việt Nam.

    Du lịch Cao Bằng 2 ngày – Tour HAY, giá TỐT

    Các Triều đại:

    Trang sử mới của lịch sử Việt Nam được mở ra vào đầu thế kỷ thứ 10 khi mà các triều đại Ngô, đinh, Tiền Lê đã vững chắc, đoàn kết và có đủ sức mạnh để bảo vệ nền độc lập tự chủ của đất nước

    Triều đại Ngô: ( 939 – 965 )

    Triều Đinh: ( 968 – 980) Đinh Bộ lĩnh – Lấy hiệu là Đinh Tiên Hoàng – đóng đô tại Hoa Lư

    Tiền Lê: (980 – 1009)

    Thời Lý: (1009 – 1225 ) Lý Công Uẩn – Vua đầu tiên của Thời Lý- Rời đô về Thăng Long

    Đời Trần: (1226 – 1400 )

    Từ thế kỷ thứ 11 đến thế kỷ thứ 14, Dưới các triều vua Lý và Trần Việt Nam đã trở thành 01 Quốc Gia hùng cường. Nông nghiệp phát triển, hệ thống đê điều được xây dựng, các vùng đất hoang được khai phá, sản xuất các công cụ bằng đồng, sắt, ngành gốm sứ cũng được phát triển. Thương thuyền từ các nước khác đã đến Việt Nam để giao dịch và buôn bán.

    Phật Giáo được cổ xuý và đã ảnh hưởng sâu sắc đến nền vãn học và mỹ thuật. Khổng Giáo cũng bắt đầu phát triển trong giai đoạn nầy. Vãn Miếu được xây dựng để thờ đức Khổng Tử, và các khoa thi cử Khổng Giáo cũng đựợc tổ chức để tuyển người ra làm quan. Chữ Nôm được ra biên soạn và áp dụng rộng rãi trong dân gian. Nền độc lập được duy trì bởi chiến thắng vẽ vang của Vị Anh Hùng Dân Tộc Lý Thường Kiệt với quân Tống và đức Trần Hưng đạo với quân Nguyên Mông.

    Nhà Hồ (1400 – 1407)

    Dưới triều nhà Hồ Những cuộc cải cách được thực hiện để vượt qua các khủng khoảng kinh tế gây ra vào cuối đời Trần. Hồ Quý Ly đã áp đặt nhiều luật lệ, cắt giảm cung phi mỹ nữ, lính hầu và cho phát hành tiền giấy thay cho tiền đồng. Nhà Hồ trị vì không bao lâu thì Việt Nam lại rơi vào tay Nhà Minh.

    Thời Hâu trần: ( 1407 – 1414)

    Tuy nhiên, triều Lê bắt đầu suy thoái và xã hội rơi vào tình trạng hỗn loạn vào thế kỷ 16. Vào nãm 1527, Mạc đãng Dung lật đổ vua Lê và thiết lập nên triều Mạc. Nhưng, triều đại này kéo dài cũng không được bao lâu thì kết thúc. Triều Hậu Lê được tái lập. Trong thời kỳ này, phe cánh của chúa Trịnh và Nguyễn mở rộng lãnh thổ Việt Nam về phương Bắc và phương Nam. Cuộc chiến giữa hai nhà Trịnh Nguyễn kéo dài nhiều nãm.

    Vào cuối thế kỷ 16, Việt Nam bắt đầu thông thương với các nước phương Tây (Bồ đào Nha, Tây Ban Nha, Hà Lan, Anh, Pháp, …). Và kết quả là các đô thị, bao gồm thành Thãng Long, phố Hiến, Hội An, Thanh Hà, Nước Mặn được phát triển cả ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam. đạo Công Giáo đã được truyền vào Việt Nam vào khoảng thời gian này.

    Triều Nguyễn (1802-1945)

    Nguyễn Ánh lên ngôi nãm 1802 và lập ra triều Nguyễn . Nhà Nguyễn đã thống nhất đất nước và thiết lập một xã hội phồn thịnh, nông nghiệp phát triển, giao thương với người nước ngoài.

    Dưới triều đại Nguyễn, sách lịch sử và địa lý được ấn bản đã có một ảnh hưởng lớn đến nền vãn hóa dân tộc. đạo Khổng trở thành nền tảng của hệ tư tưởng dưới triều Nguyễn. Sau đó Triều Nguyễn áp dụng chính sách bế quan tỏa cảng và xua đuổi các nhà ngoại giao muốn đến thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, đã tạo ra lý do để người Pháp lấy cớ xâm lãng Việt Nam

    Du lịch Mù Cang Chải 2 ngày – Tour HAY giá RẺ

    Thời kỳ Pháp thuộc

    1858 Quân Pháp chiếm đà Nẵng, đánh dấu sự đô hộ của Pháp ở đông Dương. Phong trào Cần Vương do vua Hàm Nghi lãnh đạo

    1860 – 1887 Cuộc khởi nghĩa của Mai Xuân Thưởng ở Bình định

    1884-1889 Cuộc khởi nghĩa của Nguyễn Thiện Thuật ở Bãi Sậy

    1885-1895 Cuộc khởi nghĩa của Phan đình Phùng ở Nghệ Tĩnh

    1886-1887 Cuộc khởi nghĩa của đinh Công Tráng ở Thanh Hóa

    1887-1913 Cuộc khởi nghĩa của Hoàng Hoa Thám ở Yên Thế

    1904-1908 Phong trào đông Du của Phan Bội Châu và phong trào đông Kinh của Phan Châu Trinh.

    Tháng 12/1927 Cuộc khởi nghĩa của Nguyễn Thái Học ở Yên Bái

    Ngày 03/02/1930 Thành lập đảng Cộng Sản đông Dương (đảng Cộng Sản Việt Nam ngày nay)

    Tháng 05/1930 – tháng 04/1931 Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh

    Tháng 09/1940 Quân Nhật đến đông Dương

    Tháng 09/1940 Khởi nghĩa Bắc Sơn

    Ngày 23/11/1940 Khởi nghĩa Nam Kỳ

    Ngày 19/05/1941 Thành lập mặt trận Việt Minh

    Ngày 09/05/1945 Nhật hất cẳng Pháp khỏi đông Dương

    Ngày 19/08/1945 Quyết định Tổng khởi nghĩa của mặt trận Việt Minh ở Tân Trào

    Ngày 02/09/1945 Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa tuyên bố độc lập.

    Sau Cách mạng tháng 8 dân tộc Việt Nam tiếp tục chịu đựng sự xâm lãng của quân ngoại bang.

    Ngày 19/12/1946 Phong trào chống quân Pháp được phục hồi

    Tháng 10/1947 Chiến dịch Thu đông ở Việt Bắc

    Mùa Thu-đông nãm 1950 Quân Pháp thất bại ở biên giới Việt – Trung

    Tháng 10/1952 Quân Pháp thất bại trong chiến dịch Tây Bắc

    13/03/1954-7/5/1954 Quân Pháp bại trận ở điện Biên Phủ

    Ngày 21/07/1954 Hiệp định Geneva được ký kết nêu rõ: thừa nhận các quyền dân tộc của người Việt Nam, Lào và Cambodia, không can thiệp vào nội bộ của các nước này, thực hiện lệnh ngừng bắn ở cả hai bên, tập trung quân tại vĩ tuyến 17 (ranh giới tạm thời giữa hai miền Nam – Bắc Việt Nam), tổng tuyển cử vào nãm 1956.

    Tour du lịch Hà Giang tiết kiệm Thời gian, Tiền bạc, Sức khỏe

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Sinh Thái Tam Đảo Trong Mùa Đông 2022
  • Đi Du Lịch Singapore Có Cần Visa Không?
  • Du Lịch Hà Giang
  • Du Lịch Phú Quốc Ăn Gì?
  • Ngành Quản Trị Du Lịch Và Lữ Hành Đại Học Cần Thơ
  • [Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam Qua Các Thời Kì]

    --- Bài mới hơn ---

  • Đi Du Lịch Bụi Phú Quốc Bằng Xe Máy.
  • Top 30 Homestay Vũng Tàu Gần Biển Giá Rẻ Chỉ Từ 80K/người
  • Tour Du Lịch Đồ Sơn
  • Chi Phí Xin Visa Nhật Bản Và Mẹo Hay Khi Đi Du Lịch Bạn Nên Biết
  • Du Lịch Penang Malaysia,du Lich Bui Penang,phượt Penang
  • Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sự phát triển của du lịch Việt Nam qua các giai đoạn luôn gắn liền với logo và slogan khác nhau. Chúng được coi là lời mời gọi ngắn gọn nhất, súc tích nhất và rất hiệu quả thông qua hình ảnh, chữ viết để giới thiểu về lợi thế du lịch quốc gia qua đó thu hút du khách quốc tế. Từ năm 2001 đến 2022 logo và slogan du lịch Việt Nam đã được thay đổi tổng cộng 4 lần, mỗi logo và slogan đó đều có những điểm khác biệt riêng.

    Năm 2001, Việt Nam lần đầu tiên đã có logo và slogan để quảng bá cho du lịch Việt trong và ngoài nước trong chương trình hành động quốc gia về du lịch. Lần thiết kế logo và slogan lần đầu tiên này, Việt Nam lấy slogan ” Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ mới ” (“V ietnam – A destination for the new millennium”) với hình ảnh cô gái Việt đội nón lá cười rạng rỡ. Hình ảnh cô gái sau đó đã được hiện diện ở nhiều nơi từ Nam ra Bắc và thậm chí ra ngoài quốc tế. Chính logo và slogan này lần đầu tiên đã giới thiệu về du lịch Việt Nam với du khách quốc tế, tô đậm hình ảnh du lịch Việt Nam với các du khách quốc tế. Câu slogan “Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ” thực sự đã thành công khi khơi gợi sự tò mò và thu hút du khách đến Việt Nam. Thiết kế logo và slogan này được du lịch Việt Nam sử dụng đến năm 2004 và ngành du lịch thấy cần phải thay đổi bằng một chiến dịch quảng bá khác và đó là sự ra đời của logo du lịch giai đoạn 2004-2005.

    Giai đoạn này du lịch V iệt N am đã chọn m ột slogan khác ” Hãy đến với Việt Nam ” (“Welcome to Vietnam”). Logo và slogan này ngay lập tức bị sự phản đối của các chuyên gia và độc giả, “Welcome to Vietnam” đây là câu nói hết sức bình thường không chút sáng tạo, không gợi lên sự tò mò hay bất cứ gì, có thể nói câu slogan là một thất bại. Cùng với câu slogan, logo lần này là cô gái áo dài cách điệu thể hiện được đặc trưng của dân tộc Việt Nam là tà áo dài tuy nhiên nó chưa thể hiện được sự sáng tạo trong đó. Logo và slogan này nhanh chóng bị phản đối quyết liệt từ các chuyên gia và phía công chúng và chỉ tồn tại đến năm 2005.

    Đến năm 2006, ngành du lịch đã mở hẳn một cuộc thi về thiết kế logo và slogan cho du lịch Việt Nam, phần thắng thuộc về logo búp sen uốn lượn hình chữ S với slogan ” Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn ” (“Vietnam – The hidden charm”). Đúng là đầu tư có khác. Lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam có được một logo và slogan đẹp và ấn tượng cùng với đó là những kế hoạch truyền thông, marketing chuyên nghiệp. Tuy nhiên logo và slogan này vẫn không tránh khỏi sự phản đối của vài chuyên gia. Cuối cùng, logo và slogan này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong 5 năm giai đoạn 2006 – 2011.

    Tiếp bước sự thành công cuộc thi lần trước, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục mở cuộc thi thiết kế logo và slogan. Logo du lịch Việt Nam giai đoạn 2012 – 2022 với hoa sen làm hình tượng chính và câu slogan ” Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó vụ trưởng Vụ thị trường thì logo du lịch việt nam giai đoạn 2012 – 2022 lựa chọn hoa sen là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho ý nghĩa cao đẹp, vẻ đẹp của con người Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên. Màu vàng tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử. Màu tím tượng trưng du lịch khám phá. Màu hồng tượng trưng cho lòng hiếu khách của con người Việt Nam. Hoa sen là hình ảnh nối tiếp logo giai đoạn 2006-2011 trước đây, khi còn là nụ sen thì mang vẻ đẹp tiềm ẩn, nhưng hình ảnh những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trải Nghiệm Du Lịch Sinh Thái Tại Văn Thánh
  • Tour Du Lịch Singapore 4 Ngày 3 Đêm Trọn Gói Từ Hà Nội
  • 4 Thiên Đường Biển Đảo Ở Kiên Giang Bạn Phải ‘đi Ngay Kẻo Lỡ’
  • Du Lịch Tây Bắc Tháng 7 Đi Đâu Đẹp Nhất, Hùng Vĩ Nhất?
  • Khu Du Lịch Sinh Thái Khe Rỗ
  • Sự Phát Triển Của Logo Starbucks Qua Các Thời Kỳ

    --- Bài mới hơn ---

  • Ý Nghĩa Travel Logo Hàng Đầu Việt Nam
  • Top 30 Blogger Du Lịch Nổi Tiếng Ở Việt Nam Đáng Để Theo Dõi Nhất
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Với Tổng Cục Du Lịch
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Tại Huế
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Tiếp Đại Sứ Kyrgyzstan
  • Tháng 2 năm 2013, thương hiệu café nổi tiếng Starbucks của Mỹ đã chính thức có mặt tại Việt Nam tạo nên 1 phong cách thưởng thức café mới trong đời sống của người Việt. Starbucks là thương hiệu có lịch sử phát triển lâu đời, trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mình Starbucks đã có không ít lần thay đổi mẫu thiết kế logo để phù hợp với hoàn cảnh mới.

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem lại các mẫu thiết kế logo mà Starbucks đã từng sử dụng.

    Mẫu logo đầu tiên được Starbucks sử dụng năm 1971 là hình nàng tiên cá với 2 chiếc đuôi, sử dụng 2 màu là nâu và trắng.

    Logo logo Starbucks Năm 1987

    Năm 1987 đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong thiết kế logo của Starbucks khi thương hiệu này sử dụng màu mới trong thiết kế logo của mình: Xanh, đen và trắng thay vì trắng và nâu như trước kia. Hình ảnh nàng tiên cá cũng tế nhị và kín đáo hơn khi phần tóc dài đã được thiết kế để che đi phần ngực ở đằng trước. Đường nét trong logo cũng trở nên đơn giản, ít chi tiết rườm ra hơn so với mẫu thiết kế cũ.

    Năm 1992, logo của Starbucks lại 1 lần nữa thay đổi, tuy nhiên lần thay đổi này không tạo ra sự khác biệt quá lớn. Với logo được thiết kế lại vào năm 1992, hình ảnh biểu tượng nàng tiên cá được zoom vào cận mặt hơn, phần 2 chiếc đuôi cá bị đơn giản hóa, cắt bớt so với mẫu logo năm 1987.

    Đến năm 2011, với mục đích đơn giản hết mức có thể biểu tượng logo của mình nhằm phù hợp với thời đại mới, Starbucks đã lược bỏ toàn bộ phần chữ tên thương hiệu và hình ảnh ngôi sao trang trí, chỉ giữ lại hình ảnh biểu tượng cốt lõi là nàng tiên cá. Màu sắc của logo mới giờ đây chỉ còn lại 2 màu trắng và xanh lá cây.

    Có thể thấy rằng, việc trung thành với 1 mẫu logo có thể giúp bạn xây dựng được 1 hình ảnh thương hiệu thống nhất, xuyên suốt từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, sự thay đổi logo để phù hợp với từng giai đoạn, thời kì phát triển đôi khi lại là yếu tố cần thiết giúp cho 1 thương hiệu có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

    Trên thực tế có rất ít công ty, doanh nghiệp giữ mãi cho mình 1 mẫu thiết kế logo, không bao giờ thay đổi. Trong quá trình kinh doanh, hoạt động của mình, nếu có 1 lúc nào đó bạn cảm thấy cần có 1 mẫu logo mới đột phá hơn, phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại thì công ty LogoArt “Sao Kim” sẽ rất vui lòng trở thành đối tác giúp bạn tạo ra được 1 sự thay đổi mang chiều hướng tích cực hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được sự tư vấn, giúp đỡ cần thiết!

    Chuyên gia hàng đầu về thiết kế logo

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Ninh Tự Túc 2022
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Minh (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Việt (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Villa Nha Trang Giá Rẻ Đặc Điểm Địa Lý Tác Động Phát Nhu Cầu Tự Doanh Villa Cho Thuê
  • Villa Là Gì? Phân Biệt Villa Với Các Mô Hình Lưu Trú Khác
  • Thời Gian Bay Từ Việt Nam Qua Philippin

    --- Bài mới hơn ---

  • Chính Xác Bao Nhiêu Nước Miễn Visa Cho Việt Nam?
  • Chi Phí Du Học Philippines
  • Trải Nghiệm Từ A Đến Z Tại Đất Nước Biển Đảo Philippin
  • Du Lịch Phú Quốc Hoàng Việt Travel
  • Tour Du Lịch Phú Quốc Tết Nguyên Đán 2022
  • Bạn đang thắc mắc muốn biết thời gian bay từ Việt Nam sang Philippin mất bao lâu phải không sau đây chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi đó cho bạn.

    Để bay từ Việt Nam sang philippin các bạn sẽ phải bay từ hai thành phố lớn là Hà nội Và Sài Gòn (hcm) là hai thành phố lớn của Việt Nam.

    Nếu bạn thực sự đang bay từ Hà Nội, Việt Nam đến Manila, Philippines hoặc nếu bạn chỉ tò mò muốn biết giờ bay giữa Hà Nội và Manila , trang này sẽ cung cấp cho bạn thông tin bạn đang tìm kiếm

    Thời gian bay từ Hà Nội đến Manila là 5 giờ 5 phút

    Sân bay gần nhất tới Hà Nội, là Sân bay Quốc tế Noibai và sân bay gần nhất đến Manila, là Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino

    Khoảng cách từ Hà Nội đến Manila là khoảng 1780 km.

    Các chuyến bay từ Hà Nội đến Manila * Hãng hàng không & Thời gian bay

    Các chuyến bay được khai thác bởi các hãng hàng không lớn khởi hành từ Hà Nội đến Sân bay Ninoy Aquino, sân bay lớn ở Manila

    Hãng hàng không & Hành trình Thời lượng

    Hãng hàng không Philippine Airlines, Vietnam Airlines

    Hà Nội ➝ Manila

    3 h 5 phút

    Hãng hàng không Cebu Pacific

    Hà Nội ➝ Manila

    3 h 35 phút

    Thời gian bay từ Hà Nội đến Manila qua Hồng Kông

    Thời gian bay từ sân bay quốc tế Noibai đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino qua sân bay quốc tế Hồng Kông, Trung Quốc trên chuyến bay của Vietnam Airlines là 5 giờ 5 phút

    Hà Nội đến Hồng Kông 1 giờ 50 phút

    Hồng Kông Thời gian chờ 1 giờ 10 phút

    Hồng Kông đến Manila 2 giờ 5 phút

    Tổng thời lượng: 5 giờ 5 phút

    Thời gian bay từ Hà Nội đến Manila qua Thành phố Hồ Chí Minh

    Thời gian bay từ sân bay quốc tế Noibai đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines là 23 giờ 5 phút

    Hà Nội đến Sài Gòn 2 giờ

    Sài Gòn Thời gian chờ 18 giờ 30 phút

    Sài Gòn đến Manila 2 giờ 35 phút

    Tổng thời lượng: 23 giờ 5 phút

    Từ Hà Nội sang Manila của Hong Kong Airlines, Philippine Airlines bạn chỉ tốn khoảng 5 giờ 30 phút bay.

    Từ Hà Nội sang Manila của Jetstar, Cathay Pacific với thời gian khoảng 6 giờ 5 phút .

    Mất bao lâu để bay từ Hà Nội đến Manila?

    Có rất ít chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Manila. Do đó, bạn sẽ phải thực hiện các chuyến bay kết nối. Trong những trường hợp như vậy, thời gian bay phụ thuộc vào điểm dừng chân được chỉ định bởi hãng hàng không của bạn hoặc địa điểm bạn chọn trong khi đặt vé.

    Chuyến bay một điểm nhanh nhất giữa Hà Nội và Manila mất gần 5 giờ. Tuy nhiên, một số hãng hàng không có thể mất tới 29 giờ dựa trên điểm dừng và thời gian chờ.

    Thời gian chờ đợi tại các sân bay trung gian có thể là từ 1 giờ đến 24 giờ.

    Các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội và Manila

    • Hãng hàng không Việt Nam
    • Hãng hàng không Philippines

    Giờ Hà Nội là 1 giờ sau Manila Thời gian từ Hà Nội sang Cebu mất bao lâu.

    Thời gian từ Sài Gòn sang Manila mất bao lâu.

    Thời gian từ Hà Nội sang Davao mất bao lâu.

    Từ Hà Nội sang Davao của Cebu Pacific bạn chỉ tốn khoảng 12 giờ 30 phút bay.

    Từ Hà Nội sang Davao của Singapore Airlines, Philippine Airlines bạn chỉ tốn khoảng 15 giờ 50 phút bay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Wifi Miễn Phí Khi Đi Du Lịch Philippines
  • 3 Thành Phố Hàng Đầu Để Du Học Tiếng Anh Tại Philippin
  • Chi Phí Học Tiếng Anh Ở Philippin Có Cao Không?
  • Các Khách Sạn Tốt Khi Du Lịch Cebu
  • Du Lịch Philippin: Hồ Chí Minh
  • Du Lịch Việt Nam Có Logo Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam
  • Bạn Đã Lựa Chọn Được Cho Mình Điểm Du Lịch Tuần Trăng Mật Vào Mùa Cưới Này Chưa?
  • Tổng Quan Giá Dịch Vụ Cho Thuê Trực Thăng Tại Việt Nam
  • 8 Hòn Đảo Thiên Đường Của Du Lịch Việt Nam
  • Tốp 10 Địa Điểm Đẹp Nhất Mùa Thu Việt Nam
  • Slogan “Sự khác biệt Á Đông” (tiếng Anh: A Different Orient) cùng biểu tượng ngôi sao với 5 sắc màu đã chính thức được chọn là tiêu đề- biểu tượng mới của ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015.

     

    Tác phẩm này đã được trao giải nhất tại cuộc thi sáng tác tiêu đề- biểu tượng (logo- slogan) cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011–2015, do Tổng cục Du lịch tổ chức.

    Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 413 tác phẩm của 223 tác giả. Trong số này ban tổ chức đã chọn ra 10 tác phẩm lọt vào chung kết và từ đó lựa ra 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích.

    Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, logo và slogan này đã thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch nước ta, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.

    Năm 2010, cả nước đã đón được trên 5 triệu lượt du khách quốc tế. So với kế hoạch đề ra hồi đầu năm là đón 4,2- 4,5 triệu lượt, lượng khách quốc tế đã vượt tới 19%.

    Đối với khách du lịch nội địa, toàn ngành cũng đã hoàn thành kế hoạch phục vụ khoảng 28 triệu lượt khách. Doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 96 nghìn tỷ đồng (vượt 20% so với kế hoạch năm).

    Bước sang năm mới, mục tiêu cơ bản được ngành đề ra là đón khoảng 5,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế và phục vụ từ 30-31 triệu lượt khách du lịch nội địa, doanh thu từ du lịch đạt 110 nghìn tỷ đồng, chiếm 4,5% trong GDP.

    Theo VnEconomy

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logo Du Lịch Việt Nam Vẻ Đẹp Bất Tận Vector Cdr Ai Pdf Png Svg Eps Jpg
  • 40 Đề Tài Luận Văn Thạc Sĩ Ngành Du Lịch Lữ Hành Khách Sạn
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Ở Đà Lạt.
  • Học Phí Của Trường Trung Cấp Quốc Tế Khôi Việt Lên Tới 22 Triệu Đồng
  • Tháng 6 – Thời Điểm Vàng Của Những Chuyến Du Lịch
  • Ý Nghĩa Travel Logo Hàng Đầu Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 30 Blogger Du Lịch Nổi Tiếng Ở Việt Nam Đáng Để Theo Dõi Nhất
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Với Tổng Cục Du Lịch
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Tại Huế
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Tiếp Đại Sứ Kyrgyzstan
  • Tìm Hiểu Về Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch
  • Travel logo của các thương hiệu du lịch Việt Nam thường hướng đến các biểu tượng mang tính truyền thống. Một mặt thể hiện niềm tự hào dân tộc, một mặt tạo nên ấn tượng dễ ghi nhớ với du khách. Khám phá ngay một số biểu tượng thiết kế travel logo đã được tổng hợp.

    Thiết kế logo du lịch Saigontourist

    Biểu tượng trong logo

    Travel logo của hãng sử dụng bông mai và quả địa cầu làm biểu tượng chủ đạo. Bông mai là tượng trưng cho ngày tết của phương Nam Việt Nam. Điều này nhằm nhấn mạnh đến đặc trưng của thương hiệu Saigontourist. Mai vàng xuân sắc – mang đến sức sống, mới mẻ. Mai vàng với 5 cánh là một con số đẹp theo văn hóa Á Đông. Đó là đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt. Ngoài ra, 5 cánh còn là 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu mang theo khát vọng đưa thương hiệu vươn xa toàn cầu.

    Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

    Màu sắc trong travel logo

    3 tông màu chủ đạo chính là vàng ánh kim, xanh dương và trắng với những thông điệp ý nghĩa. Trong khi màu vàng ánh kím sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp. Màu trắng là cam kết chất lượng, màu xanh mang đến sự tin tưởng, sự bảo đảm cho chất lượng dịch vụ.

    Font chữ trong travel logo

    Font chữ được thiết kế in đậm, chữ A có phần nghiêng sang bên phải với xu hướng tiến về phía trước.

    Về tổng thể travel logo mang một sự phối hợp hài hòa giữa biểu tượng, màu sắc, font chữ. Ngoài ra, câu khẩu hiệu “Tận hưởng bản sắc Việt” cũng góp phần tạo nên sự nhất quán trong thiết kế logo này.

    Thiết kế logo của Benthanh Tourist

    Biểu tượng trong logo

    Một travel logo tiếp theo sử dụng biểu tượng bông sen truyền thống với cách điệu nổi bật.

    8 cánh sen trong travel logo của hãng cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện. Một khía cạnh thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ. Một khía cạnh khác thể hiện cho tâm nguyện, sứ mệnh của thương hiệu. Đó là “Journey to your heart” tạm dịch là “Hành trình đến trái tim”. Đó là hành trình đến thấu hiểu tới khách hàng.

    Ngoài ra, sự đan xen các cánh sen trong travel logo tượng trưng cho sự đoàn kết, gắn bó nhằm xây dựng thương hiệu, phục vụ khách hàng tốt hơn. Bông sen tỏa hương thơm ngát chính là sức sống vươn lên mạnh mẽ. Bông sen còn là quốc hoa của dân tộc, mang theo niềm tự hào về giá trị dân tộc.

    Màu sắc trong travel logo

    Thiết kế logo của hãng đa màu sắc tạo cảm xúc thư giãn, tích cực, thể hiện sự năng động. Đó cũng chính là những cảm xúc mà thương hiệu mong muốn khách hàng có được sau khi trải nghiệm dịch vụ.

    Thiết kế logo công ty du lịch Fiditour

    Biểu tượng trong logo

    Thiết kế logo Fiditour là sự kết họp của nhiều biểu tượng: hình khối tròn, đường lượn và tên thương hiệu. Qúa nhiều ý nghĩa thông điệp phía sau travel logo của hãng.

    Thứ nhất, biểu tượng khối tròn đại diện cho quả địa cầu, cho những chuyến đi ra khắp năm Châu. Hình khối tròn kết hợp với đường lượn tạo thành chữ Q – viết tắt của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng”.

    Thứ hai, đường lượn phía dưới đế travel logo là những thăng trầm, khó khăn của công ty nhưng luôn vượt quá. Đường lượn uyển chuyển, mềm mại thể hiện cho sự khéo léo, linh hoạt của nhân viên du lịch. Và chính đường lượn như một bệ đỡ trên con đường tới thành công của thương hiệu ngày hôm nay.

    Màu sắc trong travel logo Fiditour

    Xanh dương và đỏ là 2 gam màu chính trong tổng thể logo mang đến sự hài hòa cân đối của âm dương. Màu đỏ tạo cảm nhận về sự năng động, nhiệt huyết, trong khi màu xanh tạo cảm nhận về sự an toàn.

    Tổng thể travel logo là kết hợp của sự khỏe khoắn của font chữ lại có sự uyển chuyển của đường lượn tạo ấn tượng, dễ nhớ.

    THAM KHẢO THÊM

    Các travel logo thường mang những biểu tượng truyền thống nhưng có sự kết hợp của tính hiện đại tạo nên một ấn tượng khó quên với du khách.

    Chuyên mục : Tin tức

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Phát Triển Của Logo Starbucks Qua Các Thời Kỳ
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Ninh Tự Túc 2022
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Minh (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Việt (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Villa Nha Trang Giá Rẻ Đặc Điểm Địa Lý Tác Động Phát Nhu Cầu Tự Doanh Villa Cho Thuê
  • Ý Nghĩa Logo – Slogan Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Địa Lý, Lịch Sử & Sự Kiện
  • Du Lịch Philippines 9 Ngày: Coron – El Nido – Cebu
  • Everest Base Camp Trek (Ebc): Hành Trình Trekking Kinh Điển
  • Tour 14 Ngày Đi Bộ, Leo Núi Đến Everest Base Camp
  • Tây Tạng: Ngắm Đỉnh Everest Từ “mái Nhà Thế Giới”
  • Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và chuyên gia quốc tế đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách. Đó là những trải nghiệm mới, những cảm xúc mới về sự đa dạng, năng động, đậm chất văn hoá và lịch sử, con người thân thiện, thiên nhiên, cảnh quan phong phú tươi đẹp, có thế mạnh về các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng biển.

    Thương hiệu Du lịch Việt Nam cần góp phần chuyển đổi nhận thức về Du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ các chuyến đi ngắn ngày thành các chuyến đi dài ngày hơn, lặp lại thường xuyên hơn, tập trung vào du lịch biển đảo; từ sự tò mò đến khám phá, vui chơi và giải trí; từ ấn tượng về một nước đang phát triển thành đất nước có cơ sở hạ tầng tốt, có các sản phẩm và dịch vụ tốt đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch quốc tế, có hệ thống giao thông thuận tiện, dễ tiếp cận.

    Thông điệp mà thương hiệu du lịch Việt Nam muốn chuyển tải đến khách du lịch đó là một nơi của những trải nghiệm mới, phong cảnh đa dạng, những gương mặt lạc quan và nụ cười đôn hậu. Một nơi mà các ý tưởng quốc tế giao thoa với vẻ đẹp địa phương, thiết kế hiện đại giao thoa với nét đẹp tự nhiên. Một nơi mà cùng một lúc có thể nhận được những trải nghiệm khác nhau, thưởng thức sự khác biệt, sự mới mẻ và những điều bất ngờ.

    Về tiêu đề: Trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích trên, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ “Việt Nam – Timeless Charm”, “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Giai đoạn 2005 -2011 Du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề “Việt Nam – The hidden Charm” “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Chính vì vậy, từ “Charm” – “Vẻ đẹp” đã gắn bó với Du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Sử dụng từ “Charm” – “Vẻ đẹp” là có tính kế thừa những kết quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây.

    “Timeless” – “bất tận” vừa có ý nghĩa về thời gian vừa có ý nghĩa về sự đa dạng. “Timeless” – “trường tồn”: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Timeless – bất tận: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

    Tiêu đề “Timeless Charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

    Về biểu tượng:

    Ý nghĩa của biểu tượng: Hoa sen (dự kiến sẽ là quốc hoa của Việt Nam) được lựa chọn là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và Non nước Việt. Bông sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho Du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang toả hương sắc. Số 5 theo triết lý phương Đông là một con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động và duyên dáng. Màu sắc của cánh hoa gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hoá, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

    Hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây – khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam là giai đoạn đang toả hương sắc.

    Như vậy, tiêu đề – biểu tượng mới “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” với những cánh hoa sen đang hé nở đã thể hiện được tính kế thừa và phát triển từ tiêu đề – biểu tượng “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

    EuroCham gửi thư chúc mừng Tiêu đề và Biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam cho giai đoạn 2012 – 2022

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam

    51 – 53, Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) xin gửi đến Ngài lời chào trân trọng. Chúng tôi xin nhân cơ hội này được gửi đến Ngài lời chúc mừng nồng nhiệt về việc công bố tiêu đề và biểu tượng mới cho ngành du lịch Việt Nam.

    Thay mặt cho Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của EuroCham, chúng tôi xin được gửi đến Ngài lời chào trân trọng và lời chúc mừng năm mới. Chúc Ngài sức khỏe và thành công.

    Trân trọng,

    Ts. Matthias Duehn 

    Giám đốc điều hành EuCham

     

    Ông Ken Atkinson

    Chủ tịch nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

     

    Ông Kai Marcus Schroter

    Phó CT Nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

    Ý kiến:

    PGS.TS Trương Quốc Bình – Ủy viên Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia:

                   

    Mẫu này thể hiện sự sáng tạo của tác giả trên cơ sở kế thừa được một số yếu tố của logo trước đó. Về bố cục: sự lan tỏa của các cánh sen, kết hợp với chữ “Vietnam” tạo nên sự hài hòa. Đây là một tác phẩm đồ họa. Yêu cầu logo thường là chi tiết cô đúc. Phần chữ cũng là một yếu tố của tạo hình. Logo để quảng bá cho đất nước Việt Nam, du lịch Việt Nam nên chữ “Vietnam” là nên có. Nhìn là biết của Việt Nam. Tác giả đã chọn hoa sen, loài hoa dường như được lựa chọn là quốc hoa.

     

    Về màu sắc: Một bông sen đang nở, nhiều màu sắc, sinh động, mỗi một màu tượng trưng cho một sản phẩm du lịch tuy rằng cách diễn giải về màu sắc, không phải ai cũng nghĩ được như thế. Song tựu trung lại, sử dụng hoa sen có tính chất biểu tượng quốc gia như thế này là đạt.

    Khi logo và slogan mới ra đời, có những người chấp nhận, cảm thụ được ngay, có người phải qua một thời gian mới cảm thụ được. Do đó, ngành Du lịch phải quảng bá, giới thiệu, sử dụng logo và slogan như một yếu tố không thể thiếu của ngành mình: từ danh thiếp, biển hiệu, băng rôn. Yêu cầu các văn phòng lữ hành, khách sạn sử dụng logo và slogan trong giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, từng bước logo và slogan sẽ đại chúng hóa.

     

     

    Mr.Andy Isbister – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia tại Việt Nam:

    Tôi không có ý kiến gì về bố cục Logo nhưng về Slogan tôi đồng ý với sự phân tích về ý nghĩa “Timeless charm”. “Timeless” có nghĩa là bất tận, trường tồn nên đã khái quát: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, cả trước đây, hiện nay, và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Tiêu đề “Timeless charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa, vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian.

     

    Tuy nhiên nếu dưới góc độ của một người khách du lịch khi nghe Slogan này tôi không thấy nó có ý nghĩa nhiều về sự đa dạng của sản phẩm du lịch. Không phải là sản phẩm du lịch Việt Nam không đa dạng mà slogan này không có gợi ý gì đến sự đa dạng.

    Nói chung, tôi nghĩ Slogan này hay. Trong tiếng Anh, từ “charm” không hẳn chỉ có nghĩa là đẹp mà còn có thêm nghĩa “dễ thương”. Như vậy trong hoàn cảnh này các bạn đã thể hiện được một Việt Nam vừa đẹp vừa dễ thương.

     

    PGS – Họa sĩ Lê Anh Vân- Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:

    Trước hết tôi thấy rằng Logo và Slogan của ngành Du lịch tạo ấn tượng, có tinh thần cởi mở, bởi bông hoa sen nở, Logo sử dụng nhiều màu sắc, trong đó có màu xanh của biển nói lên tiềm năng và thế mạnh của du lịch biển, đảo Việt Nam. Tác giả chọn hoa sen là thích hợp, đây là biểu tượng của Quốc hoa. Đồng thời thể hiện bông sen như bàn tay 5 ngón mời gọi, 5 cánh sen 5 màu sắc khác nhau biểu hiện 5 vẻ đẹp khác nhau, con số 5 ứng với quan niệm của người Á đông theo 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ theo chu trình. Bố cục của Logo và Slogan chặt chẽ, dùng yếu tố màu bắt mắt, đã có tính kế thừa và được hoàn thiện hơn. Ở đây tác giả sử dụng kiểu chữ có chân, một kiểu chữ đẹp, trang trọng, chữ V được tạo dáng dưới bông sen nở hơi giống như lá phần nào đã tạo nên sự hạn chế, tôi vẫn thích vẻ đẹp tiềm ẩn để có thể khám phá.

     

    Khi đã có Logo và Slogan mới, chúng ta cần đẩy mạnh quảng bá Logo và Slogan mới, quảng bá nét đẹp, sức hấp dẫn của các điểm đến đối với khách, một cách thực sự, bài bản và liên tục. Trong quá trình triển khai các hoạt động du lịch có thể từng bước rút kinh nghiệm để Logo và Slogan ngày càng đẹp, hoàn thiện góp phần đưa Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển.

    (Theo baodulich.net.vn)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hội Nghị Xúc Tiến Đầu Tư, Du Lịch, Thương Mại Nha Trang, Khánh Hòa – Nhật Bản 2022
  • Chủ Động Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch
  • Quảng Bá, Xúc Tiến Kết Nối Du Lịch Cần Thơ
  • Những Xu Hướng Du Lịch Lạ Hiện Nay
  • 5 Xu Hướng Du Lịch Nổi Bật Sau Covid
  • Hướng Dẫn Du Lịch Với Các Mùa Thời Tiết Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Gò Công, Tiền Giang – Những Địa Điểm Không Nên Bỏ Qua
  • Công Ty Cptm Và Du Lịch Thiên Đường Á Châu
  • Công Ty Cổ Phần Thương Mại Và Du Lịch Thiên Đường Á Châu
  • Một Số Phương Pháp Du Lịch Thiền Ở Việt Nam
  • Bạn Biết Gì Về “du Lịch Tình Nguyện”
  • Việt Nam là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất trên trái đất. Từ rừng rậm tươi tốt đến các món ngon hấp dẫn, kỳ nghỉ của bạn chắc chắn sẽ rất đáng nhớ và vui vẻ. Sau khi bạn có visa du lịch Việt Nam được bảo đảm, đã đến lúc bắt đầu tìm hiểu các mẹo và thủ thuật du lịch Việt Nam của bạn và bắt đầu lên kế hoạch cho hành trình của bạn. Những gì bạn đóng gói và các hoạt động bạn tham gia khi tham quan sẽ phụ thuộc phần lớn vào thời tiết, vì vậy hãy chuẩn bị. Thời tiết ở Việt Nam như thế nào? Giống như hầu hết các địa điểm, thời tiết thay đổi từ vị trí này sang vị trí khác, ngay cả trong mùa. Hãy chắc chắn kiểm tra kỹ thời tiết ở các khu vực bạn sẽ đến trước khi bạn mang theo và ra ngoài.

    Việt Nam là nơi có mùa mưa (tháng 5-10) và mùa khô (tháng 11-4). Khi thực hiện kế hoạch du lịch của bạn, bạn có thể sử dụng cách phân chia theo mùa này như một cách dễ dàng để biết mùa nào là phù hợp nhất cho những việc bạn muốn làm.

    Mùa đông

    Ở miền bắc Việt Nam, thời tiết khác nhau nhiều. Mặc dù khô hơn bình thường, những tháng mùa đông vẫn có mưa phùn trong phần lớn mùa. Nhiệt độ nằm trong khoảng 50 đến 60 độ F trái ngược với miền nam nơi mọi thứ vẫn ấm hơn. Biển có thể có một chút biến động trong những tháng mùa đông, nhưng với một hướng dẫn viên có kinh nghiệm, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi khám phá theo cách bạn muốn. Miền Trung Việt Nam tương tự như miền bắc Việt Nam, mặc dù các vùng miền trung có phiên bản nhẹ hơn về thời tiết ở phía bắc.

    Mùa xuân

    Ở miền Nam Việt Nam, nhiệt độ rơi vào thập niên 70 và 80. Thời tiết miền Bắc Việt Nam vào mùa xuân thực sự mưa, nhưng miền Trung Việt Nam thấy ít hơn cơn mưa đó. Đối với những người có vấn đề về sức khỏe hoặc khả năng di chuyển hạn chế, tháng 5 có thể là một tháng khó khăn để đến thăm đất nước tuyệt đẹp này do nhiệt độ cao, độ ẩm và mưa.

    Mùa hè

    Khu vực giữa nhẹ hơn và máy sấy, nhưng đến tháng 8, mưa và bão là vua. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch đến miền trung Việt Nam, tháng 8 có thể không phải là tháng tốt nhất để đi. Các khu vực phía bắc mang đến những ngày nóng, đêm mát mẻ, nhiều mưa và nhẹ nhõm dưới dạng gió biển. Bởi vì mùa hè nóng và ẩm ướt, thuốc chống côn trùng là điều cần thiết.

    Mùa thu

    Theo cảnh báo, mùa thu có thể là thời điểm nguy hiểm ở miền trung Việt Nam do điều kiện thời tiết khắc nghiệt như bão. Luôn cực kỳ cẩn thận khi lên kế hoạch cho một chuyến đi bao gồm miền trung Việt Nam vào mùa thu.

    Việt Nam là một đất nước tuyệt đẹp với nền văn hóa phong phú. Bạn có rất nhiều điều để mong đợi, vì vậy hãy kiểm tra thời tiết và bắt đầu lên kế hoạch ngay hôm nay

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mốt Du Lịch Ăn Theo Mùa Hoa
  • Công Ty Du Lịch Thế Giới Việt
  • Du Lịch Bằng Xe Đạp, Tại Sao Không?
  • Du Lịch Nhật Bản Bằng Xe Đạp
  • Du Lịch Mông Cổ: Khám Phá Thảo Nguyên Mông Cổ
  • Thời Vụ Du Lịch Và Các Mùa Du Lịch Tại Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Tây Bắc Mùa Hoa Ban Nở
  • Trải Nghiệm Mùa Du Lịch Tây Nguyên
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Tây Nguyên Mùa Hoa Cà Phê Nở
  • Du Lịch Vũng Tàu Mùa Hè Có Gì Thú Vị
  • Du Lịch Vũng Tàu Mùa Hè Này Có Gì Đáng Chú Ý
  • Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á vô cùng xinh đẹp, một điểm đến quanh năm dành cho khách du lịch nhờ vào sự trái ngược về mùa giữa miền Bắc và miền Nam.

    1. Thời vụ du lịch theo mùa là gì?

    Thời vụ du lịch (hay còn gọi là du lịch theo mùa) được hiểu là những biến động được lặp lại hàng năm của cung và cầu các dịch vụ và hàng hoá du lịch dưới tác động của một số nhân tố xác định.

    2. Đặc điểm của thời vụ du lịch

    Thời vụ trong du lịch là quy luật có tính phổ biến ở tất cả các nước hay các vùng có hoạt động du lịch. Một nước hoặc vùng nào đó có thể có hoặc nhiều hơn thời vụ du lịch tuỳ thuộc vào các thể loại du lịch được khai thác ở đó.

    Mùa cao điểm là mùa mà thời gian có cường độ của thời vụ du lịch lớn nhất. Thời gian có cường độ du lịch nhỏ hơn vào trước hoặc sau mùa chính được gọi là đầu mùa và cuối mùa. Đối với thời gian có cường độ rất nhỏ thì gọi là mùa chế (ngoài mùa).

    Ảnh: Việt Nam là quốc gia vô cùng xinh đẹp

    3. Ý nghĩa của tính thời vụ

    Tính thời vụ mang nét đặc trưng cho mỗi loại hình du lịch: du lịch nghỉ biển, du lịch nghỉ núi… thời gian và cường độ khác nhau phù hợp với du khách

    – Thúc đẩy sự phát triển và trau dồi kinh nghiệm của các nhà kinh doanh du lịch, điểm du lịch, kinh doanh du lịch của các quốc gia.

    – Dựa vào độ dài và cường độ của tính thời vụ có thể đáp ứng nhu cầu du lịch của từng cơ cấu khách: chủ yếu phụ thuộc vào thời gian rảnh rỗi của nhân dân. Vào mùa hè thường là thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên,…với đối tượng khách này thời gian du lịch là rất ngắn.

    – Phát triển cơ sở lưu trú chính phù hợp với cường đô và thời gian của thời vụ du lịch. Để đáp ứng nhu cầu của du khách việc tập trung phát triển cơ sở lưu trú là rất quan trọng. Tại các điểm, khu vực có hoạt động du lịch phát triển mạnh, lượng khách đến cao nên phải tăng cường xây dựng cơ sở lưu trú chính vì khách thường lưu trú với thời gian nhất định, vì thế lưu trú là rất cần thiết được chú trọng để thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch.

    – Phát triển đa dạng các loại hình du lịch: du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa, du lịch hành hương, du lịch tham quan, du lịch giải trí,…Có thể kết hợp một vài loại hình với nhau để tạo nên tính phong phú của du lịch như: du lịch biển kết hợp với du lịch văn hóa, du lịch thiên nhiên và du lịch văn hóa,…nhằm tạo cho du khách có nhiều sự lựa phù hợp với yêu cầu của mình.

    4. Các nhân tố chủ yếu tác động đến thời vụ du lịch

    Tính thời vụ trong du lịch luôn tồn tại bởi các tác động của một tập thể gồm nhiều nhân tố:

    • Nhân tố mang tính tự nhiên: là nhân tố chính ảnh hưởng đến thời vụ du lịch.

    • Nhân tố kinh tế – xã hội: như thu nhập, thời gian nhàn rỗi, phong tục tập quán.

    • Nhân tố mang tính tổ chức – kỷ thuật.

    • Các nhân tố khác.

    5. Ảnh hưởng của tính thời vụ

    Tính thời vụ ảnh hưởng bất lợi đến tất cả thành phần của quá trình du lịch:

    (1) Các cư dân sở tại và chính quyền địa phương

    Khi cầu du lịch quá lớn gây ra sự mất thăng bằng trong việc bảo vệ trật tự an toàn xã hội. mất ổn định đối với các phương tiện giao thông đại chúng, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

    Khi lượng khách du lịch giảm xuống và giảm tới mức bằng không thì người làm hợp đồng theo thời vụ sẽ không còn việc làm, những nhân viên cố định ngoài thời vụ cũng có thu nhập thấp hơn. Thu nhập từ thuế và lệ phí do du khách đem lại cho du lịch cũng giảm.

    (2) Khách du lịch

    Khi cầu du lịch tập trung lớn hạn chế khả năng tìm chỗ nghỉ ngơi tự chọn theo ý muốn, gây tình trạng tập trung nhiều khách du lịch trên các phương tiện giao thông, giảm chất lượng phục vụ khách du lịch.

    (3) Nhà kinh doanh du lịch

    Khi cầu du lịch tăng tới mức vượt quá khả năng cung cấp của các cơ sở kinh doanh du lịch nhiều lần hay khi cầu du lịch giảm xuống và giảm xuống tới mức bằng không (chất lượng phục vụ, tổ chức và sử dụng nhân lực, các hoạt động cung ứng, tổ chức hạch toán,…).

    6. Mùa du lịch tại Việt Nam

    Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á vô cùng xinh đẹp, một điểm đến quanh năm dành cho khách du lịch nhờ vào sự trái ngược về mùa giữa miền Bắc và miền Nam. Việc quyết định khi nào đi du lịch trong nước có thể sẽ hơi khó khăn vì đất nước trải dài 1.000km từ Bắc vào Nam, chính điều đó các mùa cũng thay đổi rất thất thường.

    Tuy nhiên, nếu du khách không nắm rõ được các đặc điểm khí hậu cũng như thời tiết tại điểm đến sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển, ăn uống, nơi nghỉ, vui chơi giải trí,…

    Ở miền Bắc với khí hậu được chia làm 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu và Đông. Từ tháng 1 đến tháng 4 là khoảng thời gian chứng kiến sự thay đổi của cỏ cây đất trời, rất phù hợp cho các du lịch lễ hội, du lịch tâm linh bởi vì hầu hết các lễ hội ở miền Bắc được diễn ra vào mùa xuân.

    Ảnh: Bốn mùa tại miền Bắc

    Du lịch biển hoặc nghỉ dưỡng ở vùng núi cao thích hợp đi vào tháng 5 đến tháng 9. Vào tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm lý tưởng cho du khách yêu thiên nhiên, muốn khám phá vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của rừng núi phía Bắc.

    Khác với khí hậu ở miền Bắc, ở miền Nam được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Với thời tiết ôn hòa quanh năm cùng nhiệt độ trung bình mát mẻ. Các loại hình du lịch ở đây rất phong phú như: du lịch sinh thái, du lịch biển, du lịch văn hoá, cộng đồng,…

    Tết cổ truyền của Việt Nam diễn ra vào khoảng cuối tháng 1, đầu tháng 2. Khi đến đây vào dịp Tết, du khách sẽ được tận hưởng không khí náo nhiệt của các phiên chợ Tết, trải nghiệm thú vị, khám phá phong tục của người Việt.

    Ảnh: Tết cổ truyền tại Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Yên Mùa Hè Từ A Đến Z
  • Phú Yên Sôi Động Mùa Du Lịch Hè 2022
  • Vì Sao Bạn Không Nên Đi Du Lịch Vào Mùa Mưa Bão Ở Philippines
  • Khám Phá Văn Hóa Thành Phố Nha Trang Khi Đi Du Lịch Vào Mùa Thu
  • Những Điểm Du Lịch Đẹp Ở Nha Trang Không Thể Bỏ Lỡ Trong Mùa Hè Này!
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Bạn Đã Lựa Chọn Được Cho Mình Điểm Du Lịch Tuần Trăng Mật Vào Mùa Cưới Này Chưa?
  • Tổng Quan Giá Dịch Vụ Cho Thuê Trực Thăng Tại Việt Nam
  • 8 Hòn Đảo Thiên Đường Của Du Lịch Việt Nam
  • Tốp 10 Địa Điểm Đẹp Nhất Mùa Thu Việt Nam
  • Mùa Thu, Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Việt Nam Không Thể Bỏ Qua
  • Ngày 27/12, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chính thức công bố Slogan mới của ngành du lịch Việt Nam là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (tiếng Anh là Việt Nam – Timeless Charm) và Logo là hình bông sen nhiều sắc màu đang nở.

    Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

    Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Logo và slogan mới của ngành du lịch sẽ được sử dụng cho chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2022. Logo và Slogan mới có tiếp thu những điểm mạnh của Tiêu đề – Biểu tượng giai đoạn trước; thể hiện được định hướng phát triển của du lịch Việt Nam giai đoạn mới là du lịch biển, văn hóa, sinh thái.Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Có Logo Mới
  • Logo Du Lịch Việt Nam Vẻ Đẹp Bất Tận Vector Cdr Ai Pdf Png Svg Eps Jpg
  • 40 Đề Tài Luận Văn Thạc Sĩ Ngành Du Lịch Lữ Hành Khách Sạn
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Ở Đà Lạt.
  • Học Phí Của Trường Trung Cấp Quốc Tế Khôi Việt Lên Tới 22 Triệu Đồng
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100