Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê

--- Bài mới hơn ---

  • Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch
  • Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • 10 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Đi Du Lịch Nước Ngoài
  • Logo mới ngành du lịch Việt Nam lại bị chê

    Logo và slogan của ngành du lịch Việt Nam (DLVN) đã được thay đổi tới 4 -5 lần, thế nhưng “lời mời chào” lần này là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” cùng logo hoa sen 5 cánh 5 màu khác nhau lại bị chê là khó hiểu, màu sắc phức tạp và không có gì đặc trưng….

    Liên tục thay đổi …

    Giai đoạn từ năm 2001 – 2004, ngành du lịch (DL) nước ta lần đầu tiên thiết kế logo và slogan để quảng bá DLVN với khách DL trong nước và quốc tế. Với slogan “Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ mới” cùng hình ảnh cô gái Việt đội nón lá cười rạng rỡ khơi gợi sự tò mò của du khách và tô đậm hình ảnh DLVN với các du khách quốc tế. Song, slogan vẫn hơi dài khó nhớ, thiết kế logo lại kém nó chưa thể hiện được nét đặc thù của DLVN, cộng với chiến dịch quảng bá chưa chuyên nghiệp nên ngành DL thấy cần phải thay đổi bằng một chiến dịch quảng bá khác, đó là sự ra đời của logo và slogan du lịch giai đoạn 2004-2005.

    Giai đoạn đó, DLVN đã chọn slogan được cho là thực sự tồi tệ “Hãy đến với Việt Nam” (Welcome to Vietnam) cùng hình ảnh cô gái mặc áo dài cách điệu thể hiện đặc trưng là tà áo dài VN nhưng lại thiếu tính sáng tạo. Quá nhiều sự phản đối bởi các ý kiến cho rằng “Welcome to Vietnam” chỉ là câu nói hết sức bình thường không chút sáng tạo, không gợi lên sự tò mò hay bất cứ điều gì. Do đó, nó chỉ tồn tại đến năm 2005.

    Logo và slogan mới của ngành du lịch bị các hãng lữ hành “chê” khó hiểu, quá chung chung và không có gì đặc trưng.

    Sau đó, giai đoạn 2006 – 2011, ngành DL lại thay thế bằng logo búp sen uốn lượn hình chữ S với slogan “Việt Nam – vẻ đẹp tiềm ẩn” (Vietnam – The hidden charm). Thế nhưng, tiếp tục nhận được phản đối của một số chuyên gia khi đưa ra so sánh cùng các logo và slogan của các nước khác trong khu vực nên năm 2011, lại tiếp tục thay đổi.

    Lần này, ưu tiên cho du lịch biển đảo và slogan “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” đã được chọn nhưng cũng chỉ được sử dụng trong một thời gian rất ngắn. Cuối cùng, ngày 27.12.2011, logo mang cách điệu hoa sen 5 cánh với 5 màu sắc tượng trưng cho các loại hình du lịch Việt Nam, đại khái như biển đảo thì màu xanh nước biển, xanh lá thì du lịch sinh thái… cùng khẩu hiệu “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” đã được công bố. Mặc dù sẽ được sử dụng từ năm 2012 – 2022, nhưng biểu tượng mới nhất của ngành DLVN lại gặp phải sự không đồng thuận của nhiều du khách cũng như các hãng lữ hành.

    Nhưng vẫn thiếu sáng tạo

    Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtours cho rằng: Slogan và logo là những dấu hiệu để nhận diện, làm sao cho người đọc, người xem khi nhìn vào đó có thể hiểu được ngay ý nghĩa, thông điệp truyền tải chứ không cần giải thích kèm theo. Ở đây, xét về màu sắc và thiết kế của logo mới thì quá phức tạp, không toát ra được cái khác biệt cũng như đặc trưng của DLVN so với logo cũ. Còn slogan lại quá chung chung và chưa có sức thuyết phục khách nước ngoài vào VN vì “bất tận” nghĩa là không có gì đặc trưng.

    Muốn “hút” khách quốc tế, ngành du lịch cần có sự phát triển đồng bộ chứ không thể chỉ dựa vào logo đẹp và slogan hấp dẫn…

    Còn ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Cty lữ hành Hanoitourist cũng cho rằng biểu tượng mới chưa phác họa được DLVN. Từ “Vẻ đẹp bất tận” đã được nâng tầm so với “Vẻ đẹp tiềm ẩn” trước đây, song vẫn lặp lại chữ “Vẻ đẹp” mà không sáng tạo khác hơn, nội dung rất chung chung, khó hiểu. “Các ấn phẩm của chúng tôi có sử dụng logo này cũng sẽ phải đăng lời chú thích để tôn lên ý nghĩa”, ông Kế cho hay.

    Vẫn biết rằng, logo và slogan khá quan trọng với ngành DL, thế nhưng, nó cũng không phải là tất cả để có thể níu chân du khách. Một điều không thể phủ nhận là danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, phong tục lễ hội của nước ta rất phong phú, song du khách nước ngoài quay trở lại lần thứ hai còn ít là bởi DL mới phát triển manh mún, tạm bợ. Khách quốc tế “khóc thét” khi bị chèo kéo, bị hét giá khi đến nhiều điểm du lịch mà lâu nay chúng ta mới chỉ hạn chế mà chưa thể dẹp bỏ thì sao khách có thể cảm nhận “vẻ đẹp bất tận”?!

    Thiết nghĩ, ngành DL nước ta muốn “hút” khách, cạnh tranh với các nước bạn thì cần phải có sự đồng bộ của cả hệ thống chứ không thể chỉ dựa vào một logo đẹp, một slogan hấp dẫn…

    Lê Thảo

    --- Bài cũ hơn ---

  • Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam
  • Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương
  • Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng
  • Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch
  • Công Bố Biểu Trưng Du Lịch Và Các Điểm Đến Phú Yên Lọt Vào Top Việt Nam
  • Logo & Slogan Mới Của Ngành Du Lịch Việt Nam Có Thực Sư Hiệu Quả ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Du Lịch Cát Bà
  • Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Cho Du Lịch Cát Bà
  • Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Đi Tìm ‘lời Chào’ Cho Du Lịch Nghệ An
  • Trở lại hồi tháng 1, khi ngành du lịch Việt Nam vui mừng công bố logo và khẩu hiệu mới cho quốc gia, “Sự khác biệt Á Đông”. Khẩu hiệu này chưa thực sự hoàn hảo, nhưng còn tốt hơn rất nhiều so với các chiến dịch trước đây “Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

    Tuần này người ta thông báo rằng, vì lý do chưa xác định, các chiến dịch mới chưa được phê duyệt, và đó là thời gian để trở lại từ đầu, do đó đã lãng phí ba tháng cho việc tiếp thị điểm đến quý báu. Một logo và khẩu hiệu mới hiện nay đang được dò dẫm đi tìm.

    Tuy nhiên, người ta nói rằng logo và slogan chỉ là mỹ phẩm. Chúng chỉ kích thích sự quan tâm của du khách bình thường, nhưng trừ khi biểu trưng và tiêu đề được chứng thực bởi kinh nghiệm thực thế của khách về sự hài lòng với lời hứa của logo, nếu không sẽ là vô giá trị và thậm chí phản tác dụng.

    Ngành công nghiệp du lịch Việt Nam còn gặp nhiều vấn đề lớn hơn việc xây dựng thương hiệu – đó là những khó khăn trong việc xin thị thực, cơ sở hạ tầng kém, tài xế taxi gian lận và các sự cố như thảm họa gần đây ở Vịnh Hạ Long là tất cả những vấn đề cần giải quyết trước khi đất nước có thể vươn ra thế giới và thị trường tự nó sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn. Sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu tiêu tốn hàng trăm ngàn USD tiếp thị bản thân là điểm đến du lịch trong khi khách luôn gặp khó khăn khi xin thị thực để thực sự được đặt chân tới đất nước này, và lại bị lái xe taxi lừa đảo tại sân bay.

    Và sau đó người ta đặt câu hỏi liệu Việt Nam có cần đến slogan không. Ba điểm đến du lịch hàng đầu năm 2010 là Pháp, Mỹ và Trung Quốc. Họ có slogan không? Theo như tôi biết là không. Thử tìm hiểu một số công ty nổi tiếng thế giới như Microsoft, Google, Apple chẳng hạn – họ có slogan chăng? Hoàn toàn không (hay đã từng có nhưng hiện nay không cần nữa vì họ quá thành công). Phần lớn các nước và các công ty có điểm chung đơn giản là sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt. Có kinh nghiệm đúng đắn thì bạn chẳng cần khẩu hiệu – tên của bạn là đủ. Ngay bây giờ, Việt Nam vẫn đang lo ngại về khẩu hiệu trước khi hoàn thành việc phát triển sản phẩm, đó là cách nghĩ quẩn.

    Nhưng nếu Việt Nam cố tìm logo hay slogan mới, tại sao không phải là một cái gì đó kỳ lạ và độc đáo, giống như chính đất nước này? Thay vì sao chép chiến dịch thành công tại Thái Lan, Malaysia và Campuchia, tại sao không vươn ra ngoài và thử một cái gì đó triệt để hơn? Một người bạn của tôi gợi ý lấy Vietnam – Shhhhh! để phản ánh một thực tế là đất nước là một điểm đến còn chưa được khám phá, và là một bí mật mà du lịch đại chúng vẫn chưa khám phá ra. Tôi thích ý tưởng lấy xích lô/xe ôm đạt chuẩn chào mừng khách và sử dụng tiêu đề Vietnam! You! Ý tưởng đó không chỉ đặc biệt giống bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào khác, mà nó còn có nghĩa là chiến dịch quảng bá của Việt Nam là đều hướng về khách hàng.

    Số khách du lịch đến Việt Nam tiếp tục tăng, với con số có khả năng đạt con số 6 triệu trong năm nay. Thử tưởng tượng Việt Nam sẽ thu hút được bao nhiêu du khách nếu thực sự tiếp thị bản thân một cách đúng đắn?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Loại Hình Du Lịch Sinh Thái
  • Những Loại Hình Tour Mới Ở Nha Trang
  • Mở Các Loại Hình Du Lịch Mới
  • 6 Loại Hình Du Lịch Tại Việt Nam Đang Rất Được Yêu Thích
  • Homestay: Loại Hình Du Lịch Nghỉ Dưỡng Nhiều Tiềm Năng
  • Du Lịch Việt Nam Có Logo Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam
  • Bạn Đã Lựa Chọn Được Cho Mình Điểm Du Lịch Tuần Trăng Mật Vào Mùa Cưới Này Chưa?
  • Tổng Quan Giá Dịch Vụ Cho Thuê Trực Thăng Tại Việt Nam
  • 8 Hòn Đảo Thiên Đường Của Du Lịch Việt Nam
  • Tốp 10 Địa Điểm Đẹp Nhất Mùa Thu Việt Nam
  • Slogan “Sự khác biệt Á Đông” (tiếng Anh: A Different Orient) cùng biểu tượng ngôi sao với 5 sắc màu đã chính thức được chọn là tiêu đề- biểu tượng mới của ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015.

     

    Tác phẩm này đã được trao giải nhất tại cuộc thi sáng tác tiêu đề- biểu tượng (logo- slogan) cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011–2015, do Tổng cục Du lịch tổ chức.

    Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 413 tác phẩm của 223 tác giả. Trong số này ban tổ chức đã chọn ra 10 tác phẩm lọt vào chung kết và từ đó lựa ra 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích.

    Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, logo và slogan này đã thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch nước ta, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.

    Năm 2010, cả nước đã đón được trên 5 triệu lượt du khách quốc tế. So với kế hoạch đề ra hồi đầu năm là đón 4,2- 4,5 triệu lượt, lượng khách quốc tế đã vượt tới 19%.

    Đối với khách du lịch nội địa, toàn ngành cũng đã hoàn thành kế hoạch phục vụ khoảng 28 triệu lượt khách. Doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 96 nghìn tỷ đồng (vượt 20% so với kế hoạch năm).

    Bước sang năm mới, mục tiêu cơ bản được ngành đề ra là đón khoảng 5,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế và phục vụ từ 30-31 triệu lượt khách du lịch nội địa, doanh thu từ du lịch đạt 110 nghìn tỷ đồng, chiếm 4,5% trong GDP.

    Theo VnEconomy

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logo Du Lịch Việt Nam Vẻ Đẹp Bất Tận Vector Cdr Ai Pdf Png Svg Eps Jpg
  • 40 Đề Tài Luận Văn Thạc Sĩ Ngành Du Lịch Lữ Hành Khách Sạn
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Ở Đà Lạt.
  • Học Phí Của Trường Trung Cấp Quốc Tế Khôi Việt Lên Tới 22 Triệu Đồng
  • Tháng 6 – Thời Điểm Vàng Của Những Chuyến Du Lịch
  • Logo Và Slogan Ngành Du Lịch Của Các Nước Đông Nam Á

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàn Quốc Công Bố Slogan Và Logo Nhằm Thu Hút 20 Triệu Du Khách
  • Sáng Tác Logo Và Slogan Du Lịch Khánh Hòa: Phải Thể Hiện Đặc Trưng Xứ Trầm Hương
  • Công Ty Cổ Phần Ao Vua, Du Lịch Nghỉ Dưỡng, Vui Chơi Giải Trí, Du Lịch Cuối Tuần, Du Lịch Ba Vì
  • Tour Team Building: Khám Phá Thác Giang Điền 1 Ngày
  • Mách Bạn Khu Du Lịch Xẻo Quýt Đồng Tháp
  • Ngành du lịch của các nước trên thế giới đều sở hữu một logo (biểu tượng) và slogan (khẩu hiệu) đặc trưng. Ngoài việc làm nổi bật hình ảnh quốc gia, nó còn giúp thu hút sự chú ý của du khách, đặc biệt là những vị khách nước ngoài.

    Timeless Charm ” (Vẻ đẹp bất tận) được chọn là slogan mới của du lịch Việt Nam

    Thay thế khẩu hiệu cũ “Vietnam – The Hidden Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn), trong giai đoạn 2012 – 2022, du lịch Việt Nam sẽ sử dụng slogo mới “Vietnam – Timeless Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận).

    Ngoài khẩu hiệu thì biểu tượng ngành du lịch của quốc gia hình chữ S cũng được đổi mới. Logo lần này mang màu sắc rực rỡ hơn và được thiết kế tinh tế hơn. Đó đã thể hiện mục tiêu mà Việt Nam hướng đến – phát triển một ngành du lịch năng động và thân thiện. Bên cạnh đó, hoa sen được chọn làm hình tượng chính là một quyết định đúng đắn, bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý nhất về vẻ đẹp của con người và tâm hồn Việt Nam.

    Logo và slogan mới của ngành du lịch Philippines – ” It’s More Fun In The Philippines ” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines)

    Từ bài học kinh nghiệm rút ra được từ slogan cũ, Bộ Du lịch Philippines đã vô cùng cẩn trọng khi sáng tạo nên một khẩu hiệu mới. Sau thời gian dài bàn thảo, cuối cùng “It’s More Fun In The Philippines” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines) đã được chọn. Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng nhìn chung, slogan lần này đã thể hiện được mục tiêu mà du lịch nước này hướng đến.

    Du lịch Thái Lan vẫn sử dụng logo và slogan ” Amazing Thailand Always Amaze You ” (Thái Lan kì diệu luôn làm bạn kinh ngạc)

    Thay vì đổi mới logo và slogan cũ thì du lịch Thái Lan chọn cách quảng bá bằng các chiến dịch đặc biệt. Miracle Year là một ví dụ điển hình. Được biết, Miracle Year là chiến dịch chiến lược của ngành du lịch đất nước chùa vàng từ nay cho đến 2022.

    Lào giữ nguyên slogan cũ – ” Laos: Simply Beautiful ” (Lào: Vẻ đẹp giản đơn)

    Tương tự Thái Lan, Lào cũng không thay đổi khẩu hiệu ngành du lịch của mình. Bù lại, nước này chọn cách mỗi năm tổ chức một chiến dịch đặc biệt để thu hút du khách trên toàn thế giới.

    Malaysia: Truly Asia ” (Malaysia: Một châu Á đích thực)

    Những năm qua, du lịch Malaysia có những bước tiến vô cùng vững chắc. Chẳng những là điểm đến lí tưởng của nhiều du khách mà nước này còn được Diễn dàn Kinh tế Du lịch thế giới xếp thứ 2 (sau Singapore) trong bảng xếp hạng các quốc gia có môi trường tốt nhất để phát triển du lịch và lữ hành ở Đông Nam Á. Chính vì lí do này mà đến nay, Malaysia vẫn tiếp tục giữ nguyên biểu tượng và khẩu hiệu quảng bá du lịch cũ: “Malaysia: Truly Asia” (Malaysia: Một châu Á đích thực).

    “Your Singapore ” (Singapore của bạn)

    Là một trong những quốc gia Đông Nam Á có ngành du lịch phát triển nhất, nhiều năm qua, Singpore vẫn sử dụng câu khẩu hiệu quen thuộc: “Your Singapore” (Singapore của bạn).

    Wonderful Indonesia ” (Indonesia tuyệt vời)

    Cambodia: Kingdom of Wonder ” (Campuchia: Vương quốc của những kì quan)

    Brunei: The Green Heart of Borneo, The Kingdom of Unexpected Treasures ” (Brunei: Trái tim xanh của Boreo, Vương quốc của những báu vật)

    Myanmar – Let the journey begin ” (Myanmar – Hãy bắt đầu hành trình)

    Khẩu hiệu Mystical Myanmar (Myanmar thần bí) được Myanmar sử dụng suốt nhiều năm nhưng nay đã được thay đổi bằng khẩu hiệu Myanmar – Let the journey begin, đánh dấu một bước tiến mới cho ngành du lịch của nước này.

    ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) cũng có biểu tượng và khẩu hiệu riêng để quảng bá cho du lịch của khu vực.

    South East Asia – Feel The Warmth ” (Đông Nam Á – Cảm nhận sự ấm áp)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chiến Dịch Marketing 0 Đồng Hay Nhất Thế Giới, Khi Chính Phủ Tranh Thủ Sự Ham Vui Của Người Dân
  • Slogan Du Lịch Mới: “việt Nam
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Cho Sinh Viên
  • Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Cho Học Sinh, Sinh Viên Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Hướng Dẫn Sinh Viên Xin Visa Hàn Quốc Du Lịch Dễ Nhất
  • Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Lạng Sơn Và Văn Hóa Ẩm Thực
  • Các Món Ăn Ngon Ở Lạng Sơn (Cập Nhật 01/2021)
  • Khám Phá Khu Du Lịch Bình Quới 3 Độc Đáo Quên Lối Về
  • Khai Thác Văn Hóa Ẩm Thực Để Phát Triển Du Lịch
  • Phát Huy Giá Trị Ẩm Thực Việt Nam Trong Phát Triển Du Lịch Tphcm
  • Đây là dịp để ôn lại quá trình lịch sử 50 năm hình thành và phát triển của Du lịch Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế và tôn vinh những đóng góp to lớn của các tập thể, cá nhân, của các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp…; xây dựng và củng cố niềm tự hào cho các thế hệ đã và đang hoạt động trong ngành Du lịch, đồng thời tích cực chủ động để ngành Du lịch Việt Nam vượt qua những khó khăn thách thức để vững bước đi lên trong giai đoạn phát triển mới.

    Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn báo cáo quá trình

    hình thành và phát triển 50 năm ngành Du lịch Việt Nam

    Báo cáo tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Nguyễn Văn Tuấn đã điểm lại những thành tích và kết quả Du lịch Việt Nam đạt được trong chặng đường 50 năm hình thành, phát triển và khẳng định ngành Du lịch Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao, xây dựng Ngành trưởng thành và phát triển về mọi mặt, tạo tiền đề vững chắc cho du lịch phát triển cao hơn trong thập kỷ mới.

    Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: Tuấn Anh)

    Tới dự và phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch đã đánh giá cao những thành tựu, nhận thức mới qua chặng đường 50 năm phát triển của Du lịch Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh, trong giai đoạn 2011 – 2022, ngành Du lịch Việt Nam mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, song hoàn toàn có thể phát triển để trở thành ngành kinh tế chủ lực của đất nước với mục tiêu năm 2022 đón được 10 – 15 triệu khách quốc tế và 60 triệu khách du lịch trong nước mỗi năm. Phó Thủ tướng cũng chỉ ra ba vấn đề chính ngành Du lịch cần thực hiện trong thời gian tới để có thể đạt được những yêu cầu đề ra, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch nhanh, hiệu quả, bền vững.

    Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì của Nhà nước cho nguyên Tổng cục trưởng TCDL Võ Thị Thắng đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh trao tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho 9 tập thể và 26 cá nhân trong cả nước đã có thành tích đóng góp vào sự phát triển du lịch trong thời gian qua.

    Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho

    nguyên Tổng cục trưởng TCDL Võ Thị Thắng

    Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích đóng góp vào sự phát triển Du lịch Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khám Phá 5 Hòn Đảo Thiên Đường Cho Chuyến Du Lịch Gần Hà Nội
  • Lập Team Đi Du Lịch Gần Hà Nội Trong Ngày Với 5 Hòn Đảo Thiên Đường
  • Top 5 Địa Điểm Du Lịch Làm Mê Mẩn Du Khách Khi Vi Vu Đến Đài Trung Hè Này
  • 5 Địa Điểm Câu Cá Giải Trí Cuối Tuần
  • Top 6 Quán Ăn Ngon Quận 11
  • Ý Nghĩa Travel Logo Hàng Đầu Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 30 Blogger Du Lịch Nổi Tiếng Ở Việt Nam Đáng Để Theo Dõi Nhất
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Với Tổng Cục Du Lịch
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Tại Huế
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Tiếp Đại Sứ Kyrgyzstan
  • Tìm Hiểu Về Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch
  • Travel logo của các thương hiệu du lịch Việt Nam thường hướng đến các biểu tượng mang tính truyền thống. Một mặt thể hiện niềm tự hào dân tộc, một mặt tạo nên ấn tượng dễ ghi nhớ với du khách. Khám phá ngay một số biểu tượng thiết kế travel logo đã được tổng hợp.

    Thiết kế logo du lịch Saigontourist

    Biểu tượng trong logo

    Travel logo của hãng sử dụng bông mai và quả địa cầu làm biểu tượng chủ đạo. Bông mai là tượng trưng cho ngày tết của phương Nam Việt Nam. Điều này nhằm nhấn mạnh đến đặc trưng của thương hiệu Saigontourist. Mai vàng xuân sắc – mang đến sức sống, mới mẻ. Mai vàng với 5 cánh là một con số đẹp theo văn hóa Á Đông. Đó là đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt. Ngoài ra, 5 cánh còn là 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu mang theo khát vọng đưa thương hiệu vươn xa toàn cầu.

    Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

    Màu sắc trong travel logo

    3 tông màu chủ đạo chính là vàng ánh kim, xanh dương và trắng với những thông điệp ý nghĩa. Trong khi màu vàng ánh kím sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp. Màu trắng là cam kết chất lượng, màu xanh mang đến sự tin tưởng, sự bảo đảm cho chất lượng dịch vụ.

    Font chữ trong travel logo

    Font chữ được thiết kế in đậm, chữ A có phần nghiêng sang bên phải với xu hướng tiến về phía trước.

    Về tổng thể travel logo mang một sự phối hợp hài hòa giữa biểu tượng, màu sắc, font chữ. Ngoài ra, câu khẩu hiệu “Tận hưởng bản sắc Việt” cũng góp phần tạo nên sự nhất quán trong thiết kế logo này.

    Thiết kế logo của Benthanh Tourist

    Biểu tượng trong logo

    Một travel logo tiếp theo sử dụng biểu tượng bông sen truyền thống với cách điệu nổi bật.

    8 cánh sen trong travel logo của hãng cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện. Một khía cạnh thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ. Một khía cạnh khác thể hiện cho tâm nguyện, sứ mệnh của thương hiệu. Đó là “Journey to your heart” tạm dịch là “Hành trình đến trái tim”. Đó là hành trình đến thấu hiểu tới khách hàng.

    Ngoài ra, sự đan xen các cánh sen trong travel logo tượng trưng cho sự đoàn kết, gắn bó nhằm xây dựng thương hiệu, phục vụ khách hàng tốt hơn. Bông sen tỏa hương thơm ngát chính là sức sống vươn lên mạnh mẽ. Bông sen còn là quốc hoa của dân tộc, mang theo niềm tự hào về giá trị dân tộc.

    Màu sắc trong travel logo

    Thiết kế logo của hãng đa màu sắc tạo cảm xúc thư giãn, tích cực, thể hiện sự năng động. Đó cũng chính là những cảm xúc mà thương hiệu mong muốn khách hàng có được sau khi trải nghiệm dịch vụ.

    Thiết kế logo công ty du lịch Fiditour

    Biểu tượng trong logo

    Thiết kế logo Fiditour là sự kết họp của nhiều biểu tượng: hình khối tròn, đường lượn và tên thương hiệu. Qúa nhiều ý nghĩa thông điệp phía sau travel logo của hãng.

    Thứ nhất, biểu tượng khối tròn đại diện cho quả địa cầu, cho những chuyến đi ra khắp năm Châu. Hình khối tròn kết hợp với đường lượn tạo thành chữ Q – viết tắt của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng”.

    Thứ hai, đường lượn phía dưới đế travel logo là những thăng trầm, khó khăn của công ty nhưng luôn vượt quá. Đường lượn uyển chuyển, mềm mại thể hiện cho sự khéo léo, linh hoạt của nhân viên du lịch. Và chính đường lượn như một bệ đỡ trên con đường tới thành công của thương hiệu ngày hôm nay.

    Màu sắc trong travel logo Fiditour

    Xanh dương và đỏ là 2 gam màu chính trong tổng thể logo mang đến sự hài hòa cân đối của âm dương. Màu đỏ tạo cảm nhận về sự năng động, nhiệt huyết, trong khi màu xanh tạo cảm nhận về sự an toàn.

    Tổng thể travel logo là kết hợp của sự khỏe khoắn của font chữ lại có sự uyển chuyển của đường lượn tạo ấn tượng, dễ nhớ.

    THAM KHẢO THÊM

    Các travel logo thường mang những biểu tượng truyền thống nhưng có sự kết hợp của tính hiện đại tạo nên một ấn tượng khó quên với du khách.

    Chuyên mục : Tin tức

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Phát Triển Của Logo Starbucks Qua Các Thời Kỳ
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Ninh Tự Túc 2022
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Minh (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Việt (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Villa Nha Trang Giá Rẻ Đặc Điểm Địa Lý Tác Động Phát Nhu Cầu Tự Doanh Villa Cho Thuê
  • Ý Nghĩa Logo – Slogan Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Địa Lý, Lịch Sử & Sự Kiện
  • Du Lịch Philippines 9 Ngày: Coron – El Nido – Cebu
  • Everest Base Camp Trek (Ebc): Hành Trình Trekking Kinh Điển
  • Tour 14 Ngày Đi Bộ, Leo Núi Đến Everest Base Camp
  • Tây Tạng: Ngắm Đỉnh Everest Từ “mái Nhà Thế Giới”
  • Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và chuyên gia quốc tế đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách. Đó là những trải nghiệm mới, những cảm xúc mới về sự đa dạng, năng động, đậm chất văn hoá và lịch sử, con người thân thiện, thiên nhiên, cảnh quan phong phú tươi đẹp, có thế mạnh về các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng biển.

    Thương hiệu Du lịch Việt Nam cần góp phần chuyển đổi nhận thức về Du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ các chuyến đi ngắn ngày thành các chuyến đi dài ngày hơn, lặp lại thường xuyên hơn, tập trung vào du lịch biển đảo; từ sự tò mò đến khám phá, vui chơi và giải trí; từ ấn tượng về một nước đang phát triển thành đất nước có cơ sở hạ tầng tốt, có các sản phẩm và dịch vụ tốt đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch quốc tế, có hệ thống giao thông thuận tiện, dễ tiếp cận.

    Thông điệp mà thương hiệu du lịch Việt Nam muốn chuyển tải đến khách du lịch đó là một nơi của những trải nghiệm mới, phong cảnh đa dạng, những gương mặt lạc quan và nụ cười đôn hậu. Một nơi mà các ý tưởng quốc tế giao thoa với vẻ đẹp địa phương, thiết kế hiện đại giao thoa với nét đẹp tự nhiên. Một nơi mà cùng một lúc có thể nhận được những trải nghiệm khác nhau, thưởng thức sự khác biệt, sự mới mẻ và những điều bất ngờ.

    Về tiêu đề: Trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích trên, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ “Việt Nam – Timeless Charm”, “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Giai đoạn 2005 -2011 Du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề “Việt Nam – The hidden Charm” “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Chính vì vậy, từ “Charm” – “Vẻ đẹp” đã gắn bó với Du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Sử dụng từ “Charm” – “Vẻ đẹp” là có tính kế thừa những kết quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây.

    “Timeless” – “bất tận” vừa có ý nghĩa về thời gian vừa có ý nghĩa về sự đa dạng. “Timeless” – “trường tồn”: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Timeless – bất tận: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

    Tiêu đề “Timeless Charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

    Về biểu tượng:

    Ý nghĩa của biểu tượng: Hoa sen (dự kiến sẽ là quốc hoa của Việt Nam) được lựa chọn là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và Non nước Việt. Bông sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho Du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang toả hương sắc. Số 5 theo triết lý phương Đông là một con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động và duyên dáng. Màu sắc của cánh hoa gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hoá, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

    Hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây – khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam là giai đoạn đang toả hương sắc.

    Như vậy, tiêu đề – biểu tượng mới “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” với những cánh hoa sen đang hé nở đã thể hiện được tính kế thừa và phát triển từ tiêu đề – biểu tượng “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

    EuroCham gửi thư chúc mừng Tiêu đề và Biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam cho giai đoạn 2012 – 2022

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam

    51 – 53, Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) xin gửi đến Ngài lời chào trân trọng. Chúng tôi xin nhân cơ hội này được gửi đến Ngài lời chúc mừng nồng nhiệt về việc công bố tiêu đề và biểu tượng mới cho ngành du lịch Việt Nam.

    Thay mặt cho Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của EuroCham, chúng tôi xin được gửi đến Ngài lời chào trân trọng và lời chúc mừng năm mới. Chúc Ngài sức khỏe và thành công.

    Trân trọng,

    Ts. Matthias Duehn 

    Giám đốc điều hành EuCham

     

    Ông Ken Atkinson

    Chủ tịch nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

     

    Ông Kai Marcus Schroter

    Phó CT Nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

    Ý kiến:

    PGS.TS Trương Quốc Bình – Ủy viên Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia:

                   

    Mẫu này thể hiện sự sáng tạo của tác giả trên cơ sở kế thừa được một số yếu tố của logo trước đó. Về bố cục: sự lan tỏa của các cánh sen, kết hợp với chữ “Vietnam” tạo nên sự hài hòa. Đây là một tác phẩm đồ họa. Yêu cầu logo thường là chi tiết cô đúc. Phần chữ cũng là một yếu tố của tạo hình. Logo để quảng bá cho đất nước Việt Nam, du lịch Việt Nam nên chữ “Vietnam” là nên có. Nhìn là biết của Việt Nam. Tác giả đã chọn hoa sen, loài hoa dường như được lựa chọn là quốc hoa.

     

    Về màu sắc: Một bông sen đang nở, nhiều màu sắc, sinh động, mỗi một màu tượng trưng cho một sản phẩm du lịch tuy rằng cách diễn giải về màu sắc, không phải ai cũng nghĩ được như thế. Song tựu trung lại, sử dụng hoa sen có tính chất biểu tượng quốc gia như thế này là đạt.

    Khi logo và slogan mới ra đời, có những người chấp nhận, cảm thụ được ngay, có người phải qua một thời gian mới cảm thụ được. Do đó, ngành Du lịch phải quảng bá, giới thiệu, sử dụng logo và slogan như một yếu tố không thể thiếu của ngành mình: từ danh thiếp, biển hiệu, băng rôn. Yêu cầu các văn phòng lữ hành, khách sạn sử dụng logo và slogan trong giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, từng bước logo và slogan sẽ đại chúng hóa.

     

     

    Mr.Andy Isbister – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia tại Việt Nam:

    Tôi không có ý kiến gì về bố cục Logo nhưng về Slogan tôi đồng ý với sự phân tích về ý nghĩa “Timeless charm”. “Timeless” có nghĩa là bất tận, trường tồn nên đã khái quát: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, cả trước đây, hiện nay, và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Tiêu đề “Timeless charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa, vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian.

     

    Tuy nhiên nếu dưới góc độ của một người khách du lịch khi nghe Slogan này tôi không thấy nó có ý nghĩa nhiều về sự đa dạng của sản phẩm du lịch. Không phải là sản phẩm du lịch Việt Nam không đa dạng mà slogan này không có gợi ý gì đến sự đa dạng.

    Nói chung, tôi nghĩ Slogan này hay. Trong tiếng Anh, từ “charm” không hẳn chỉ có nghĩa là đẹp mà còn có thêm nghĩa “dễ thương”. Như vậy trong hoàn cảnh này các bạn đã thể hiện được một Việt Nam vừa đẹp vừa dễ thương.

     

    PGS – Họa sĩ Lê Anh Vân- Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:

    Trước hết tôi thấy rằng Logo và Slogan của ngành Du lịch tạo ấn tượng, có tinh thần cởi mở, bởi bông hoa sen nở, Logo sử dụng nhiều màu sắc, trong đó có màu xanh của biển nói lên tiềm năng và thế mạnh của du lịch biển, đảo Việt Nam. Tác giả chọn hoa sen là thích hợp, đây là biểu tượng của Quốc hoa. Đồng thời thể hiện bông sen như bàn tay 5 ngón mời gọi, 5 cánh sen 5 màu sắc khác nhau biểu hiện 5 vẻ đẹp khác nhau, con số 5 ứng với quan niệm của người Á đông theo 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ theo chu trình. Bố cục của Logo và Slogan chặt chẽ, dùng yếu tố màu bắt mắt, đã có tính kế thừa và được hoàn thiện hơn. Ở đây tác giả sử dụng kiểu chữ có chân, một kiểu chữ đẹp, trang trọng, chữ V được tạo dáng dưới bông sen nở hơi giống như lá phần nào đã tạo nên sự hạn chế, tôi vẫn thích vẻ đẹp tiềm ẩn để có thể khám phá.

     

    Khi đã có Logo và Slogan mới, chúng ta cần đẩy mạnh quảng bá Logo và Slogan mới, quảng bá nét đẹp, sức hấp dẫn của các điểm đến đối với khách, một cách thực sự, bài bản và liên tục. Trong quá trình triển khai các hoạt động du lịch có thể từng bước rút kinh nghiệm để Logo và Slogan ngày càng đẹp, hoàn thiện góp phần đưa Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển.

    (Theo baodulich.net.vn)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hội Nghị Xúc Tiến Đầu Tư, Du Lịch, Thương Mại Nha Trang, Khánh Hòa – Nhật Bản 2022
  • Chủ Động Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch
  • Quảng Bá, Xúc Tiến Kết Nối Du Lịch Cần Thơ
  • Những Xu Hướng Du Lịch Lạ Hiện Nay
  • 5 Xu Hướng Du Lịch Nổi Bật Sau Covid
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Bạn Đã Lựa Chọn Được Cho Mình Điểm Du Lịch Tuần Trăng Mật Vào Mùa Cưới Này Chưa?
  • Tổng Quan Giá Dịch Vụ Cho Thuê Trực Thăng Tại Việt Nam
  • 8 Hòn Đảo Thiên Đường Của Du Lịch Việt Nam
  • Tốp 10 Địa Điểm Đẹp Nhất Mùa Thu Việt Nam
  • Mùa Thu, Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Việt Nam Không Thể Bỏ Qua
  • Ngày 27/12, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chính thức công bố Slogan mới của ngành du lịch Việt Nam là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (tiếng Anh là Việt Nam – Timeless Charm) và Logo là hình bông sen nhiều sắc màu đang nở.

    Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

    Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Logo và slogan mới của ngành du lịch sẽ được sử dụng cho chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2022. Logo và Slogan mới có tiếp thu những điểm mạnh của Tiêu đề – Biểu tượng giai đoạn trước; thể hiện được định hướng phát triển của du lịch Việt Nam giai đoạn mới là du lịch biển, văn hóa, sinh thái.Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Có Logo Mới
  • Logo Du Lịch Việt Nam Vẻ Đẹp Bất Tận Vector Cdr Ai Pdf Png Svg Eps Jpg
  • 40 Đề Tài Luận Văn Thạc Sĩ Ngành Du Lịch Lữ Hành Khách Sạn
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Ở Đà Lạt.
  • Học Phí Của Trường Trung Cấp Quốc Tế Khôi Việt Lên Tới 22 Triệu Đồng
  • Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê
  • Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch
  • Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • Theo đó, “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm) với ấn tượng cánh hoa sen đang hé nở sẽ căn bản đang có mặt trong những chính sách xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

    Tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

    Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam cũng chính là bông hoa sen cách điệu với năm cánh và năm có màu sắc tượng trưng cho những vỏ hộp du lịch chính của Việt Nam: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm.

    Tác giả của ấn tượng nhất này là họa sĩ Trần Hoài Đức.

    Một thay thế từ phía tổng cục cho biết tiêu đề và điểm nhấn mới được đưa ra trên địa điểm học tập và nhìn nhận thị trường, tên khác và xu hướng của thế giới.

    Theo ông Nguyễn Văn Tuấn (tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch), thời gian Tổ chức mang đến cuộc thi sáng tác tiêu đề và gây ấn tượng mới dần dần cuối năm 2010, tiếp diễn cho đến cuối năm 2011.

    Ban tổ chức đã tìm tòi nhiều tác phẩm đề xuất, sáng lập hội đồng, lấy ý kiến những nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, phóng viên truyền thông và cơ quan nhà nước.

    Bên cạnh đó, tổng cục cũng đã những hoạt động với chuyên gia khắt khe nhất và đề nghị họ biểu dương tác phẩm để vì thế bỏ phiếu và chọn ra các biện pháp cuối cùng là: “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm).

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng công bố năm 2012 ngành du lịch sloẽ tăng cường điều hành điểm đến thông qua hiệu quả sản phẩm và dịch vụ và môi trường du lịch. Sau tiêu điểm chạm mốc đón 6 triệu khách thế giới năm 2011, du lịch nước ta đang phấn đấu đạt 6,5 triệu khách du lịch ngoài nước năm 2012.

    Tăng giá vé ở vịnh Hạ Long: trùng hợp ngẫu nhiên

    Về việc tăng giá vé ở vịnh Hạ Long, ông Tuấn cho biết: “Tổng cục đã có công văn gửi tỉnh Quảng Ninh nói về câu chuyện này”.

    Theo ông Tuấn, việc này đã lên kế hoạch để từ rất lâu, nhưng lại cho biết tính từ khi vịnh Hạ Long được công nhận thì không thật sự hoàn hảo về thời điểm. Đáng ra tỉnh đều cần thiết lộ trình đưa tin đến các doanh nghiệp lữ hành và du khách trước.

    Hơn nữa, đây cũng là chính là khoảng thời gian cần tạo tất cả các cơ hội đến cho khách dân thưởng ngoạn kỳ quan họ sẽ đã bầu chọn.

    Tuy nhiên, bây giờ Sở VH-TT&DL Quảng Ninh đã gửi công văn lên tổng cục và giải thích: được coi là sự trùng hợp bất ngờ và vẫn kéo dài làm theo tiêu chí ban đầu. Đây chính là một việc hết sức để đáng tiếc”.

    Dự kiến sang tháng 2-2012, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo thế giới về câu chuyện bảo tồn, tôn vinh di sản vịnh Hạ Long.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương
  • Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng
  • Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch
  • Công Bố Biểu Trưng Du Lịch Và Các Điểm Đến Phú Yên Lọt Vào Top Việt Nam
  • Trưng Bày 8 Mẫu Logo Biểu Trưng Tỉnh Ninh Thuận
  • ¬ Ngành Việt Nam Học (Chuyên Ngành Văn Hóa Du Lịch)

    --- Bài mới hơn ---

  • Nghỉ Hè Nên Đi Du Lịch Ở Đâu
  • Mua Việt Nam Văn Hóa Và Du Lịch
  • 3N2Đ Ở Vinpearl Phú Quốc Ocean Resort & Villas + Vé Máy Bay + Buffet 6 Bữa + Vinpearl Land + Safari Chỉ 5.350.000 Đồng
  • 9 Villa Biệt Thự Vip Phú Quốc Cho Thuê Du Lịch Ngắn Ngày
  • 10 Villa Phú Quốc Giá Rẻ Được Đánh Giá Tốt Nhất 2022
  • Ngành Việt Nam học sẽ mang đến cho người học một bức tranh tổng thể về Việt Nam với những giá trị như sau:

    Cung cấp cho người học hệ thống kiến thức sâu sắc và toàn diện về Việt Nam, giúp thấu hiểu các giá trị cốt lõi và bản sắc riêng của cá nhân, cộng đồng, đất nước. Từ đó, khiến mọi người có thái độ trân trọng và yêu quý Việt Nam hơn. Ở phương diện đối tượng của một ngành đào tạo, Việt Nam học là một trong những ngành có tính nhân văn cao cả.

    Sự đặc sắc về cảnh quan của Việt Nam khiến cho đất nước này trở thành một điểm đến du lịch quyến rũ, có sức hút bậc nhất ở châu Á. Vì vậy, Việt Nam học còn là một hành trình vui chơi và khám phá qua quá trình học về hệ thống di tích danh thắng cùng những điểm đến du lịch nổi tiếng trên khắp mọi miền đất nước trong chương trình học.

    Kết hợp với ngành Việt Nam học, phân môn Tiếng Việt cho người nước ngoài tại Khoa KHXH&NV – Duy Tân vừa là phương tiện, vừa là chìa khóa giúp bạn bè quốc tế có thể tiếp cận và thích ứng dễ dàng hơn khi đến Việt Nam. Nơi đây là địa chỉ học tập lí tưởng cho những ai có niềm say mê với Văn hóa Việt và mong muốn sinh sống – làm việc tại mảnh đất ” Nghìn năm văn hiến”.

    Ngành Việt Nam học, chuyên ngành Văn hóa Du Lịch sẽ đào tạo trên cơ sở chọn lọc, tích hợp nhiều điểm ưu việt của cả 2 hệ thống kiến thức Văn hóa và Du lịch; trang bị cho người học hệ thống kiến thức cốt lõi của chuyên ngành Việt Nam học trong bối cảnh ngành du lịch đang có bước phát triển mạnh ở Việt Nam; chú trọng gia tăng hàm lượng các môn kỹ năng, trang bị cho sinh viên những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết; chú trọng gia tăng hàm lượng giảng dạy thực tế. Những chuyến đi thực tế tìm hiểu kiến thức môn học trên thực địa là đặc thù nổi trội của chương trình đào tạo Việt Nam học.

    Hơn nữa, Việt Nam học là ngành học có tính liên ngành, đậm nét hàn lâm văn hóa. Xây dựng chương trình theo hướng ứng dụng với chuyên ngành Văn hóa – Du lịch, sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức về văn hóa, lịch sử của nhiều nền văn hóa muôn màu muôn vẻ khi khám phá hệ thống kiến thức và những trải nghiệm thực tiễn về: Văn hóa ẩm thực, Văn hóa ứng xử, giao tiếp, trang phục, âm nhạc, kiến trúc v…v… cùng với kỹ năng thiết thực, sát với định hướng nghề nghiệp ở lĩnh vực Văn hóa và Du lịch sau khi ra trường.

    Để hoàn thành chương trình học Việt Nam học (chuyên ngành Văn hóa Du lịch) sinh viên cần phải tích lũy 132 tín chỉ (chưa tính Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và các buổi sinh hoạt ngoại khóa khác). Trong quá trình theo học, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức chuyên ngành thuộc lĩnh vực văn hóa như: Phong tục tập quán lễ hội Việt Nam, Văn hóa Làng và Du lịch bản làng, Tín ngưỡng các dân tộc Việt Nam, Di sản mỹ thuật thế giới và Việt Nam; và các môn thuộc lĩnh vực du lịch như: Ẩm thực Việt Nam – lý thuyết và thực hành, Nghiệp vụ nhà hàng, Nghiệp vu bàn, Tiếp thị du lịch, Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch

    Điểm nhấn của ngành Việt Nam học, chuyên ngành Văn hóa Du lịch là chương trình tài năng tạo cơ hội cho sinh viên nhiều cơ hội trau dồi kỹ năng giao tiếp và trình độ ngoại ngữ nâng cao. Đặc biệt các em sẽ có cơ hội giao lưu với các bạn sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau của khu vực Asean. Những hoạt động quảng bá văn hóa, điền dã, ngoại khóa sẽ giúp cho sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm và tăng cường hiểu biết nhiều nền văn hóa hết sức đa dạng của đất nước Việt Nam xinh đẹp.

    Ngoài ra, trong khung chương trình đào tạo ngành Việt Nam học còn có hệ thống những môn học đại cương, tạo nền nền tảng văn hóa, như: Tri thức triết học (trong các học phần Triết học và tư tưởng phương Đông, phương Tây); Văn hóa tranh luận và phản biện (trong học phần Hướng Nghiệp 2, Logic học); Văn hóa thực học và tinh thần học tập suốt đời (trong học phần Hướng nghiệp 1); Văn hóa ứng xử giữa con người với tự nhiên và xã hội (trong học phần Môi trường và con người, Xã hội học đại cương, Lịch sử văn minh thế giới; Văn hóa đạo đức và chính trị (trong học phần Đạo đức nghề nghiệp; Hướng nghiệp 2, Các thể chế chính trị); Tầm nhìn chiến lược, tự quản bản thân (trong Hướng nghiệp 2).

    * Thời gian đào tạo: 4 năm (132 tín chỉ).

    – Có khả năng giao tiếp, kết nối và kỹ năng thuyết phục thu hút mọi người.

    – Có khả năng vận dụng hiểu biết về văn hóa, lịch sử… vào trong vấn đề nhìn nhận, đánh giá các di sản vật thể và phi vật thể; nhìn nhận những vẫn đề xã hội theo hướng tiếp cận có chiều sâu; phát hiện những giá trị tiềm ẩn của cá nhân, tổ chức

    – Có khả năng nhận ra trách nhiệm đạo đức nghề nghiệp, tuyên truyền quảng bá văn hóa dân tộc cho bạn bè quốc tế để tăng cường sự thấu hiểu hơn đối với Việt Nam.

    – Có khả năng làm việc nhóm hiệu quả, thiết lập mục tiêu, kế hoạch và đáp ứng các nhiệm vụ.

    – Có khả năng nghiên cứu điền dã, điều tra xã hội học để đưa ra những nhận định, phát hiện ở những lĩnh vực văn hóa, lịch sử….

    – Có khả năng tiếp thu và áp dụng kiến thức mới khi cần thiết bằng cách sử dụng các chiến lược học tập phù hợp.

    – Hướng dẫn viên du lịch

    – Điều hành tour

    – Thiết kế, tổ chức sự kiện

    – Quản lý buồng, phòng, … trong các khu resort, khách sạn, nhà hàng

    – Làm việc tại các, ban phòng phụ trách văn hóa các cơ quan, Hội Văn hóa Dân gian các khu vực, vùng miền

    – Làm việc ở các tổ chức văn hóa ở các tổ chức quốc tế, các TC CP & phi chính phủ

    * Tổ hợp môn xét tuyển

    Tổ hợp môn xét tuyển theo Học Bạ và theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngành Việt Nam Học (Hướng Dẫn Viên Du Lịch)
  • Việt Nam Học (Văn Hóa Du Lịch)
  • Canada Và Việt Nam Có Tiềm Năng Rất Lớn Để Hợp Tác Phát Triển Du Lịch
  • Việt Nam Có Mấy Vùng Kinh Tế Trọng Điểm?
  • Dịch Vụ Làm Visa Hà Lan Trọn Gói Tại Hà Nội Và Hồ Chí Minh
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100