Homestays Là Gì ? Đặc Điểm Của Mô Hình Du Lịch Homestay

--- Bài mới hơn ---

  • Hòn Sơn 2 Ngày 1 Đêm ®Hitour
  • Du Lịch Hòn Sơn
  • Du Lịch Hong Kong Đừng Quên Check
  • Du Lịch Hôngkông: Tphcm
  • Tour City Huế 1 Ngày
  • Homestays là gì?

    Homestay đúng nghĩa là loại hình du lịch mà khách du lịch sẽ nghỉ ngơi và sinh hoạt tại nhà người dân địa phương, nơi mà họ đặt chân tới nhằm giúp khách du lịch khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu phong tục tập quán, đời sống văn hóa của từng vùng miền tại địa phương đó.

    Nói một cách khác, Homestay là loại hình du lịch dựa vào cộng đồng, lưu trú tại nhà dân, địa phương nơi du khách đến. Từ đó giúp địa phương nơi đó quảng bá văn hóa, con người và cảnh đẹp một cách thực tế nhất.

    Loại hình du lịch Homestay được đánh giá là đặc biệt thích hợp với quốc gia đa văn hóa như Việt Nam. Phát triển nhất tại những tỉnh, thành phố phát triển du lịch như Hà Nội, Yên Bái, Mộc Châu, Huế,…

    6 đặc trưng làm nên loại hình Homestay​

    • Du khách có dịp gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu văn hóa địa phương
    • Homestay là dịch vụ “ăn bản ngủ bản”
    • Được làm quen nhiều bạn mới và trau dồi khả năng ngoại ngữ
    • Vị trí hình thành: Homestay đa phần thường được hình thành và phát triển ở những vùng, khu vực có tài nguyên hoang dại cần bảo tồn, những khu vực dân cư có tài nguyên văn hóa đa dạng, phong phú,…
    • Quy mô nhỏ và Giá rẻ: Thông thường, mỗi gia đình có thể đón khoảng từ 10 đến 30 khách du lịch (tùy thuộc vào quy mô) với giá dao động khoảng từ vài chục tới vài trăm nghìn cho một phòng (tùy quy mô, địa phương và trang thiết bị,…)
    • Các dịch vụ tại Homestay đều khá đầy đủ, phục vụ những nhu cầu cá nhân như ăn uống, nghỉ ngơi một cách thoải mái, dễ chịu với giá thấp nhất.

    Ưu nhược điểm của mô hình du lịch homestay

    Lợi ích của mô hình du lịch homestay

    • Bạn sẽ được sinh sống chung cùng với chủ nhà, sinh hoạt hàng ngày như một thành viên trong gia đình. Do vậy, bạn sẽ được trải nghiệm các phong tục, lối sống của người dân địa phương một cách thực tế, thân thiện nhất.
    • Bạn sẽ được gia chủ giới thiệu các địa điểm thăm quan, khám phá thú vị, mới lạ mà chỉ người dân bản địa mới biết. Nếu như đi du lịch theo tour hay ở khách sạn sẽ không bao giờ được biết tới.
    • Vì chia sẻ không gian sinh hoạt chung với nhiều người nên bạn sẽ có có hội chuyện trò, tiếp xúc với nhiều người đến từ nhiều nơi khác nhau. Đây là cơ hội để có thêm các người bạn mới, tìm hiểu văn hóa những địa phương khác, tăng khả năng ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp.
    • Cuối cùng, bạn sẽ có chuyến du lịch với giá thành rẻ hơn nhiều khi lựa chọn hình thức du lịch khác.

    Nhược điểm:

    Homestay có rất nhiều ích lợi nhưng đi kèm cũng có những nhược điểm như sau:

    • Bạn sẽ không có các không gian riêng tư tuyệt đối.
    • Không có nhiều lựa chọn dịch vụ tiện ích đi kèm.
    • Luôn phải tuân thủ các quy định chung do gia chủ đặt ra.

    Thách thức khi đầu tư Homestay

    Loại hình Homestay được đánh giá là kênh đầu tư khá mới mẻ, mang về lợi nhuận ổn định và là tiềm năng phát triển trong tương lai, nhưng để thành công thì không có gì là dễ dàng – đầu tư kinh doanh Homestay cũng vậy!

    Có khá nhiều các bạn trẻ khi khởi nghiệp nghĩ đơn giản là có ý tưởng, có vốn tài chính là có thể kinh doanh đầu tư vào Homestay. Và thực tế kết quả kinh doanh theo mô hình Homestay có thể dẫn đến thua lỗ hoặc chỉ duy trì được khoảng thời gian ngắn rồi phải dừng hoạt động.

    Có một số thử thách khi kinh doanh Homestay như:

    • Giá cho thuê Homestay khá thấp và thấp hơn giá thuê khách sạn từ 20-35%
    • Không thu hút được những đơn vị phát triển chuyên nghiệp do thị trường lớn nhưng phân mảnh
    • Thời gian hoàn vốn của nhà đầu tư kéo dài
    • Lượng khách khó ổn định và theo mùa vụ
    • Không phải địa phương nào cũng có thể làm Homestay. Vị trí phải độc đáo, phải có làng xưa, có các điểm vệ tinh để giữ chân du khách, từ lao động nông nghiệp, tiểu thủ công, mỹ nghệ đến sản xuất hàng lưu niệm, đặc sản ẩm thực, văn hóa địa phương,…
    • Khâu quản lý, an ninh,…còn nhiều khó khăn
    • Tính cạnh tranh ngày càng tăng lên đòi hỏi dịch vụ chuyên nghiệp
    • Tỷ suất lợi nhuận không cao so với các hình thức đầu tư như khách sạn, Condotel,…

    Homestay ngày càng phát triển và có một câu hỏi đặt ra là “Homestay có bị thương mại hóa?”

    Tại thị trường Việt Nam, Homestay trở thành một loại hình du lịch mới độc đáo và đáng để trải nghiệm. Tuy nhiên, du lịch Homestay cũng đặt ra những vấn đề cần phải nhìn nhận.

    Việc thương mại hóa mạnh mẽ các giá trị văn hóa ngày càng biến đổi, và ít nhiều mất dần tính đặc sắc, tính chất riêng của Homestay là “sinh hoạt, ngủ nghỉ, ăn ở của người dân bản xứ”.

    Bên cạnh đó, tại các vùng miền ở Việt Nam, việc sử dụng các thiết bị hiện đại như máy nóng lạnh, điều hòa làm mất đi nét tự nhiên vốn có của dân bản xứ. Thêm nữa là các cuộc vui chơi sai phạm của du khách, không được kiểm soát đã phần nào đánh mất những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng miền.

    Mô hình kinh doanh Homestay sẽ phát triển và dự kiến bùng nổ từ 3 – 5 năm tới, đồng thời các vấn đề như tính tự phát trong khai thác, tính đồng bộ trong kết nối và sự hỗ trợ từ những chính sách sẽ là những thách thức không nhỏ với mô hình kinh doanh này.

    ***Tìm hiểu thêm:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hiệp Định Du Lịch Asean
  • Du Lịch Hội An Vào Tháng Mấy Đẹp Nhất?
  • Tham Quan Bãi Biển Cửa Đại
  • Hấp Dẫn Trải Nghiệm Ở Yên Tử
  • Trang Không Được Tìm Thấy
  • Homestay Là Gì? Ưu Điểm Và Mô Hình Du Lịch Homestay

    --- Bài mới hơn ---

  • Hà Nội Sẽ Nhân Rộng Mô Hình Du Lịch Xanh
  • Phát Triển Du Lịch Xanh: Bài 1: Giải Pháp “hút” Khách Văn Minh, Chi Tiêu Cao
  • Mơ Thấy Đi Du Lịch Là Điềm Gì
  • Nằm Mơ Thấy Đi Du? Lịch Là Điềm Báo Gì ? Đánh Con Gì
  • Nằm Mơ Thấy Đi Du Lịch Nước Ngoài Với Gia Đình, Bạn Bè Đánh Con Gì Với 10 Điềm Báo Chiêm Bao
  • Một trong những ngành nghề trọng điểm của nước ta giai đoạn này là “du lịch”. Mô hình này giai đoạn này được khai thác dưới nhiều hình thức khái nhau, nhằm đem đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo cho du khách. Những khu du lịch biểu hiện được nét văn hóa đặc sắc riêng sẽ là điểm đến hoàn hảo vào các dịp lễ, khách không chỉ đến một lần mà sẽ quay về nghỉ dưỡng ở các kì nghỉ kế tiếp. Nắm bắt được tâm lý quý khách yêu chuộng sự khác biệt, các chủ đầu tư mô hình BĐS du lịch đã không ngừng làm mới các mô hình du lịch của mình.

    Chúng ta có khả năng hiểu dễ làm Homestay là loại hình du lịch mà khách du lịch sẽ ăn ngủ tại nhà của người dân bản địa, nơi có địa điểm du lịch. Mô hình du lịch này giúp du khách khám phá được nhiều nét văn hóa đặc sắc của người dân, có thêm nhiều trải nghiệm với các phong tục tập quán của địa phương đó. Hoặc cũng có khả năng hiểu là mô hình du lịch dựa vào cộng đồng cư dân, người dân sẽ là người giải đáp và giúp khách du lịch hiểu hơn về cuộc sống ở vùng miền đó. Việt Nam ta với hơn 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc đều có những phong tục tập quán riêng, đem đến cho du khách những cảm xúc mới lạ. Vì vậy, khách quốc tế khi đến nước ta du lịch thường ưu ái chọn loại hình du lịch này cho chuyến đi của mình.

    Homestay bắt đầu từ Châu Âu, từ những người dân có sở thích đi trải nghiệm du lịch xanh, gần gũi với môi trường xung quanh vạn vật. Các dịch vụ du lịch theo phong cách sinh hoạt cùng dân bản địa dần lớn mạnh và phát triển sang các nước khác, trong đó có Việt Nam ta.

    Việt Nam với điển hình là một nước có khá nhiều người dân tộc thiểu số, có khá nhiều nét văn hóa đặc sắc được gìn giữ qua không ít thế hệ. Những nét văn hóa này được đưa ra cộng đồng khi có mô hình du lịch Homestay. Dân tộc ấy sẽ thông qua các mô hình du lịch Homestay để giới thiệu cái đẹp cổ truyền của dân tộc mình đến với bạn bè quốc tế.

    Việc phát triển các mô hình văn hóa du lịch cộng đồng còn góp phần gìn giữ và phát triển các nét văn hóa theo thời gian. Góp phần bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, động vật hoang dã… đặc biệt, mô hình này giúp nhiều đồng bào dân tộc vươn lên để có cuộc sống mới, ấm no hơn, không còn nghèo và chặt phá rừng như lúc trước kia.

    Homestay thùng rượu vang: mô hình này lấy ý tưởng từ những thùng rượu vang lớn tại xứ sở Tây Ban Nha. Các căn nhà được bao bọc bởi hình dáng các thùng rượu tạo cho quý khách cảm giác độc đáo, mới lạ mà chưa từng thấy ở bất kì khu du lịch nào. Mô hình này không chỉ lôi kéo khách du lịch trong nước, mà còn được chọn là điểm đến hoàn hảo cho khách quốc tế.

    Homestay nhà sàn: mô hình này thường phổ biến ở các tỉnh miền núi như: Yên Bái, Hà Giang, Mộc Châu…. Đến với các căn nhà theo phong cách bản địa như này, khách du lịch thường cảm thấy sự ấm cúng như thành viên của cộng đồng dân tộc đó. Đặc biệt, mô hình này có diện tích khá lớn, có sức chưa lên đến hơn 10 người mỗi căn. Phù hợp với du lịch đội nhóm, gia đình…

    Homestay miệt vườn miền Tây: với các du khách yêu cuộc sống dân dã và những món ăn đậm đà miền tây thì không được bỏ lỡ các căn hộ theo phong cách miệt vườn. Nằm đan xen với các rặng dừa non và sông nước mênh mông. Du khách sẽ luôn cảm nhận được cuộc sống yên bình, an nhiên nơi vùng quê xanh mát.

    Homestay theo phong cách nhà cổ: mô hình này bắt đầu từ những căn nhà cổ truyền của người Việt cổ, với phong cách chính là “cây đa, giếng nước, sân đình”. Chất liệu chính của mô hình này chủ yếu là gỗ, tre, nứa, nền đất, mái được lợp bằng lá hoặc ngói đỏ.

    Homestay bằng thùng container: mô hình này được chủ đầu tư sử dụng các thùng container để kiến thiết thành các căn hộ du lịch. Các thùng hàng này được sơn theo khá nhiều màu sắc khác nhau, bên trong có đầy đủ các tiện ích sinh hoạt.

    Điểm cộng đầu tiên cho mô hình du lịch homestay có lẽ là chi phí của mỗi chuyến du lịch. Thay vì bạn hãy chú ý bỏ rất đông tiền để có khả năng chen chân trong các khách sạn cao cấp hay những nhà nghỉ gần khu du lịch mỗi khi đi chơi cùng gia đình và bạn bè. Thì nay bạn có thể đến sinh sống tại chính khu du lịch ấy, được ngắm nhìn, được trải nghiệm, được ăn ngủ trong chính khu du lịch mình yêu chuộng với giá rẻ nhất.

    Là cơ hội cho bạn giao lưu kết bạn với các khách du lịch khác trong khu du lịch. Bạn sẽ mở rộng được mới quan hệ của mình, nâng cao vốn giao tiếp với khá nhiều bạn bè hơn.

    Bạn sẽ trải nghiệm những nét văn hóa cùng theo với người dân bản địa trong chính khu vực nghỉ dưỡng. Bạn sẽ được giải đáp làm những món ăn bản địa, những nét văn hóa bản địa như tâm linh, dệt may, nghề thủ công…

    Không khí cảnh quan chắc chắn xanh mát quanh năm, luôn đem đến cho khách du lịch những cảm xúc chân thực nhất. Mang đến những giây phút sảng khoái ý nghĩa vào các kỳ nghỉ hiếm hoi.

    Homestay giữ được các cái đẹp tự nhiên, mộc mạc của môi trường xung quanh vạn vật. Nếu có thay cho đổi cũng chỉ kiến tạo cách bài trí giúp không gian nên thơ, trữ tình hơn.

    Không gia diện tích vừa phải, đem đến cho bạn cảm giác ấm cúng, gần gũi với chính những người đồng hành với bạn trong chuyến du lịch.

    Các dịch vụ của homestay

    Khác với cách phục vụ từ A đến Z tại các nhà nghỉ, khách sạn mà chúng ta thường thấy. Khách du lịch đến nghỉ dưỡng ở chỗ này thường tự phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt của mình. Bạn có khả năng tự nấu nướng và tổ chức tiệc cùng nhau trong khuôn viên nghỉ dưỡng. Khách hàng khi đến với mô hình homestay thường có cảm giác như đang ở nhà.

    Tuy rằng mô hình này càng ngày càng nở rộ trên thị trường địa ốc và du lịch Việt Nam. Thế nhưng những ý tưởng mới lạ, độc đáo vẫn chính là đề tài nóng trên các diễn đàn của thị trường homestay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Nhật Bản
  • Công Dân Việt Nam Có Được Miễn Visa Du Lịch Nhật Bản Không?
  • Trường Hợp Được Miễn Lệ Phí Xin Visa Du Lịch Nhật Bản
  • Miễn Visa Du Lịch Vào Nhật Bản
  • Quy Định Về Miễn Visa Du Lịch Đài Loan Cho Người Việt Nam
  • Homestay Là Gì? Những Nét Đặc Sắc Của Mô Hình Homestay

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Doanh Dịch Vụ Du Lịch Mô Hình Nhà Homestay Airbnb Nghĩa Là Gì 2022
  • Homestay Là Gì? Những Lợi Ích Từ Mô Hình Du Lịch Homestay
  • Homestay Là Gì? Sự Lên Ngôi Của Loại Hình Du Lịch Kiểu Mới
  • Bảng Giá Homestay Đảo Lý Sơn Tháng 3/2021 * Du Lịch Số
  • Tổng Hợp Các Homestay Tại Lý Sơn
  • Homestay là loại hình du lịch mới và độc đáo trên thế giới và cả ở Việt Nam. Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của con người ngày càng cao và nhu cầu ” khám phá, trải nghiệm những điều mới lạ ” thì không ngừng gia tăng. Và mô hình Homestay có những đặc điểm đáp ứng đủ những nhu cầu này!

    Bạn có thể tìm hiểu những vấn đề cơ bản nhất của “Homestay” trong bài viết này!

    Homestay là một loại hình lưu trú tại nhà dân bản địa khi đi du lịch. Homestay được hiểu đơn giản hơn đó là ” du lịch xanh “, thích hợp với những ai thích đi du lịch và trải nghiệm văn hóa ở những vùng đất mới.

    “HOMESTAY LÀ MỘT LỰA CHỌN LÝ TƯỞNG CHO DU KHÁCH GIẢI TRÍ – DU LỊCH Ở MỌI LỨA TUỔI, BẤT KỲ AI TÌM KIẾM VÀ MUỐN TRẢI NGHIỆM DU LỊCH THỰC TẾ VÀ CHÂN THỰC”

    2.1 – Nét đặc trưng của Homestay

    Tại Homestay, thay vì nghỉ ngơi tại khách sạn và nhà nghỉ, du khách sẽ ở tại nhà dân và trở thành một thành viên trong gia đình họ. Du khách sẽ có cái nhìn gần gũi và thực tế hơn về đời sống, văn hóa, phong tục tập quán của người dân bản xứ.

    HOMESTAY LÀ MỘT HÌNH THỨC HIẾU KHÁCH

    Homestay giống một dạng nhà nghỉ độc lập nhưng mang tính cá nhân. Du khách cũng phải làm các thủ tục thuê không khác gì thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ.

    Các điều khoản của Homestay thường thống nhất giữa chủ nhà và du khách bao gồm các hạng mục như: loại chỗ ở, phòng ở, thời gian ngủ nghỉ, dịch vụ dọn phòng, tiện ích gia đình, thực phẩm – đồ ăn và các quy tắc khác.

    HOMESTAY – ĂN BẢN VÀ NGỦ BẢN

    THÂN THIỆN VÀ TÔN TRỌNG LÀ 2 ĐIỂM LƯU Ý KHI Ở HOMESTAY

    Khi ở Homestay cùng ai đó chưa quen biết, bạn cần tôn trọng sự riêng tư, khác biệt và văn hóa của họ.

    Quá trình sinh hoạt sẽ có những điểm khác nhau về ăn uống, ngủ nghỉ của mỗi vùng, có thể là mỗi quốc gia vì mô hình Homestay không hạn chế bất kỳ đối tượng – du khách nào cả. Vậy nên hãy cởi mở, vui vẻ thích nghi và hãy ứng xử văn minh.

    2.2 – Vị trí hình thành Homestay

    Các Homestay phần lớn được hình thành tại những khu vực dân cư có tài nguyên văn hóa đặc trưng – đa dạng, tài nguyên hoang dã phong phú, có nét riêng trong phong tục tập quán,…

    Ở Việt Nam hiện nay, mô hình Homestay xuất hiện ở khá nhiều tại các khu vực du lịch nghỉ dưỡng như: Đà Lạt, Quảng Ninh, Mai Châu, Tam Đảo, Phú Quốc,…

    Để kinh doanh loại hình Homestay, các hộ gia đình ở địa phương cần cải tạo ngôi nhà của mình đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định, sau đó là việc xin giấy phép kinh doanh tại chính quyền địa phương.

    Homestay cũng là loại hình du lịch khá mới và được chú trọng phát triển. Mô hình này được nhiều người lựa chọn kinh doanh và nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm, du lịch, nghỉ dưỡng thay cho các loại hình khác (khách sạn, resort, villa,…).

    • Tạo ra việc làm và thu nhập cho nhiều gia đình, là mô hình kinh doanh mới không cần phải đầu tư quá nhiều như khách sạn hay resort.
    • Quảng bá những giá trị văn hóa của địa phương và giao lưu, biết thêm về văn hóa khác của mỗi du khách đến nơi đây.

    Lợi ích đối với du khách:

    • Homestay giúp du khách được trải nghiệm chân thực về đời sống hàng ngày của một vùng đất. Đây là cơ hội bạn được tìm hiểu về ẩm thực, văn hóa và được họ kể cho nghe về nhiều câu chuyện đời thường, những phong tục tập quán dân gian mang bản sắc riêng,…
    • Khác với việc ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn, việc nghỉ lại ở Homestay mang đến cảm giác mới lạ từ việc sinh sống cộng đồng rất nhiều người nhưng cũng rất thân quen, gần gũi như đang ở nhà mình.
      Chi phí để tận hưởng một kỳ du lịch ở Homestay cũng rất hợp lý và đa dạng. Từ những Homestay theo kiểu bình dân đến phong cách sang trọng và bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu, sở thích, điều kiện của mình. Không cao cấp nhưng Homestay cung cấp đầy đủ các tiêu chuẩn ngủ nghỉ, ăn uống cho du khách.

    Khi trải nghiệm Homestay, ngoài những điều mới lạ và thú vị thì sẽ có một số bất lợi trong quá trình ở, sinh hoạt. Đây là những vấn đề rất nhỏ xuất phát từ những đặc điểm riêng của loại hình này.

    • Ít tiện nghi hơn so với khách sạn, nhà nghỉ.
    • Chất lượng nghỉ ngơi không cao và có ít không gian riêng tư.
    • Du khách cần tuân thủ các quy tắc do chủ nhà đặt ra, điều này có thể làm hạn chế quyền tự do.
    • Homestay thường không có những tiện ích xung quanh hay các điểm du lịch bên ngoài.

    3 – Thách thức khi đầu tư Homestay

    Loại hình Homestay được đánh giá là kênh đầu tư khá mới, mang về lợi nhuận ổn định và tiềm năng phát triển trong tương lai, nhưng để thành công thì không có gì là dễ dàng – đầu tư kinh doanh Homestay cũng vậy!

    Có khá nhiều các bạn trẻ khởi nghiệp nghĩ đơn giản là có ý tưởng, có vốn tài chính là có thể kinh doanh đầu tư vào Homestay. Và thực tế kết quả kinh doanh theo mô hình Homestay dẫn đến thua lỗ hoặc chỉ duy trì được khoảng thời gian ngắn rồi phải dừng hoạt động.

    Có một số thử thách khi kinh doanh Homestay như:

    • Giá cho thuê Homestay khá thấp và thấp hơn giá thuê khách sạn từ 20-35%
    • Thời gian hoàn vốn của nhà đầu tư kéo dài
    • Không thu hút được những đơn vị phát triển chuyên nghiệp do thị trường lớn nhưng phân mảnh
    • Lượng khách khó ổn định và theo mùa vụ
    • Khâu quản lý, an ninh,…còn nhiều khó khăn
    • Không phải địa phương nào cũng có thể làm Homestay. Vị trí phải độc đáo, phải có làng xưa, có các điểm vệ tinh để giữ chân du khách, từ lao động nông nghiệp, tiểu thủ công, mỹ nghệ đến sản xuất hàng lưu niệm, đặc sản ẩm thực, văn hóa địa phương,…
    • Tính cạnh tranh ngày càng tăng lên đòi hỏi dịch vụ chuyên nghiệp
    • Tỷ suất lợi nhuận không cao so với các hình thức đầu tư như khách sạn, condotel,…

    Homestay ngày càng phát triển và có một câu hỏi đặt ra là “Homestay có bị thương mại hóa?

    Tại thị trường Việt Nam, Homestay trở thành một loại hình du lịch mới độc đáo và đáng để trải nghiệm. Tuy nhiên, du lịch Homestay cũng đặt ra những vấn đề cần phải nhìn nhận.

    Việc thương mại hóa mạnh mẽ các giá trị văn hóa ngày càng biến đổi, và ít nhiều mất dần tính đặc sắc, tính chất riêng của Homestay là ” sinh hoạt, ngủ nghỉ, ăn ở của người dân bản xứ “.

    Bên cạnh đó, tại các vùng miền ở Việt Nam, việc sử dụng các thiết bị hiện đại như máy nóng lạnh, điều hòa làm mất đi nét tự nhiên vốn có của dân bản xứ. Thêm nữa là các cuộc vui chơi sai phạm của du khách, không được kiểm soát đã phần nào đánh mất những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng miền.

    Mô hình kinh doanh Homestay sẽ phát triển và dự kiến bùng nổ từ 3 – 5 năm tới, đồng thời các vấn đề như tính tự phát trong khai thác, tính đồng bộ trong kết nối và sự hỗ trợ từ những chính sách sẽ là những thách thức không nhỏ với mô hình kinh doanh này.

    Dân Đầu Tư

    --- Bài cũ hơn ---

  • Homestay Là Gì? Chia Sẻ Cách Kinh Doanh Homestay “hái Tiền Triệu” Cực Dễ
  • Homestay Là Gì? Những Điều Cần “nằm Lòng” Nếu Muốn Đầu Tư Homestay
  • Homestay Là Gì? Các Khái Niệm Về Homestay Bạn Nên Biết
  • Homestay Là Gì? Hiểu Thế Nào Cho Đúng Và Đầy Đủ Về Homestay?
  • Top 12 Homestay Ở Cần Thơ Chân Chất, Mộc Mạc Gần Gũi Với Thiên Nhiên
  • Homestay Là Gì? Những Lợi Ích Từ Mô Hình Du Lịch Homestay

    --- Bài mới hơn ---

  • Homestay Là Gì? Sự Lên Ngôi Của Loại Hình Du Lịch Kiểu Mới
  • Bảng Giá Homestay Đảo Lý Sơn Tháng 3/2021 * Du Lịch Số
  • Tổng Hợp Các Homestay Tại Lý Sơn
  • Độc Đáo Mô Hình Du Lịch Homestay Ở Lý Sơn, Quảng Ngãi
  • Lý Sơn Tăng Cường Phát Triển Du Lịch Homestay
  • Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “Homestay”. Vậy bạn có thể giải thích cụ thể Homestay là gì? Nếu chưa có nhiều thông tin – cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

    Nếu bạn tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi đẹp – giá rẻ – chất lượng tốt và đặc biệt là được tìm hiểu – trải nghiệm nét văn hóa của địa phương đó thì Homestay là sự lựa chọn tuyệt vời trong việc tìm một nơi nghỉ lại cho chuyến đi.

    Homestay là gì?

    Homestay là loại hình lưu trú mà khách du lịch sẽ ở – ngủ – nghỉ tại nhà dân, được ăn uống, sinh hoạt và trải nghiệm các hoạt động cộng đồng cùng với những thành viên trong gia đình bản địa để có được cảm nhận chân thật nhất về đời sống văn hóa cũng như phong tục tập quán của vùng đất đang đặt chân đến.

    Là quốc gia đa văn hóa, đồng thời sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp – Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình lưu trú Homestay, nhất là ở các tỉnh, thành phố phát triển du lịch như: Sapa, Hà Nội, Yên Bái, Mộc Châu, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Phú Quốc…

    Bạn sẽ được ăn – ngủ – nghỉ và sinh hoạt như một thành viên trong gia đình khi lưu trú trong Homestay

    Phân biệt Homestay với Hotel và Hostel

    Điểm giống nhau duy nhất giữa homestay, hotel và hostel là chúng đều là loại hình lưu trú du lịch, cung cấp chỗ nghỉ cho khách có nhu cầu. Tuy nhiên, sẽ có sự khác biệt rõ rệt về quy mô, tiện ích và giá… Cụ thể:

    + Homestay là loại hình lưu trú mà khách thuê sẽ ở tại nhà của người dân bản địa – được ăn chung, ngủ chung và sinh hoạt chung theo văn hóa ở đây – từ đó có cái nhìn chân thực và sống động nhất về đời sống văn hóa của nơi khách đang đến du lịch. Ngoài ra, ở homestay, bạn sẽ được tự do tự phục vụ những nhu cầu cơ bản của mình nhưng trong khuôn khổ giới hạn cho phép, phải luôn cư xử lịch sự và tôn trọng nếp sinh hoạt riêng của chủ nhà.

    + Hostel là nhà nghỉ. Loại hình lưu trú bình dân này phục vụ mọi đối tượng khách có nhu cầu nghỉ lại theo giờ hoặc qua đêm với giá rẻ, dịch vụ và tiện nghi phòng cơ bản nhất.

    Những lợi ích từ mô hình du lịch Homestay

    Mô hình Homestay tại Việt Nam hiện phát triển nở rộ, được nhiều người lựa chọn để kinh doanh và thu hút đông đảo du khách tìm đến trải nghiệm. Tại sao lại như vậy? Chắc hẳn loại hình lưu trú này phải mang lại cho cả chủ đầu tư và khách lưu trú những lợi ích đặc biệt nhìn thấy… Đó là:

    + Mô hình Homestay tạo ra công ăn việc làm cho các hộ gia đình ở các khu vực nông thôn, miền núi mà không cần phải đầu tư nhiều, chủ yếu là “vốn tự có”.

    + Đem đến nguồn thu nhập không nhỏ cho các chủ Homestay, đặc biệt là vào những mùa cao điểm du lịch.

    + Là cơ hội để quảng bá những nét đẹp truyền thống, văn hóa địa phương đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

    + Kết giao thêm nhiều bạn bè từ khắp mọi miền và quốc tế

    + Rèn khả năng ngoại ngữ, cải thiện lối sống lành mạnh, lạc quan…

    + Lưu trú trong các Homestay là cơ hội để khách du lịch được hòa mình và trải nghiệm đời sống sinh hoạt, văn hóa của người dân bản địa – được nghe kể những câu chuyện thú vị về đời sống xã hội, những phong tục tập quán dân gian…

    + Khác với mô hình khách sạn hay nhà nghỉ, lưu trú trong các Homestay là khách được sinh hoạt như một thành viên trong gia đình người bản địa – mang đến cảm giác mới mẻ nhưng rất đỗi thân thuộc.

    + Mức giá lưu trú tại các Homestay thấp hơn nhiều so với các loại hình lưu trú khác. Du khách có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng – từ Homestay bình dân đến sang trọng – tùy thuộc vào sở thích và điều kiện chi trả

    + Có thể ở chung cả nhóm tối đa lên đến 8 hoặc 10 người hoặc share phòng với người lạ cho những phòng dorm tập thể, vừa kết giao thêm bạn mới, vừa tiết kiệm chi phí đáng kể…

    Loại hình lưu trú homestay mang lại nhiều lợi ích cho cả chủ đầu tư và khách thuê phòng

    Hy vọng những thông tin được chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn trả lời được thắc mắc “homestay là gì” cũng như lợi ích khi kinh doanh hoặc lưu trú tại mô hình này – từ đó, đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Doanh Dịch Vụ Du Lịch Mô Hình Nhà Homestay Airbnb Nghĩa Là Gì 2022
  • Homestay Là Gì? Những Nét Đặc Sắc Của Mô Hình Homestay
  • Homestay Là Gì? Chia Sẻ Cách Kinh Doanh Homestay “hái Tiền Triệu” Cực Dễ
  • Homestay Là Gì? Những Điều Cần “nằm Lòng” Nếu Muốn Đầu Tư Homestay
  • Homestay Là Gì? Các Khái Niệm Về Homestay Bạn Nên Biết
  • Villa Là Gì? Phân Biệt Villa Với Các Mô Hình Lưu Trú Khác

    --- Bài mới hơn ---

  • Villa Nha Trang Giá Rẻ Đặc Điểm Địa Lý Tác Động Phát Nhu Cầu Tự Doanh Villa Cho Thuê
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Việt (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Minh (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Ninh Tự Túc 2022
  • Sự Phát Triển Của Logo Starbucks Qua Các Thời Kỳ
  • Villa là gì? Villa là tên tiếng anh nói về biệt thự, đây là mô hình dịch vụ lưu trú nằm ở phân khúc cấp đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khách hàng cũng như từ phía các nhà đầu tư khách sạn trong và ngoài nước. Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về mô hình Villa tại Việt Nam.

    Villa là mô hình dịch vụ lưu trú đặc biệt nằm ở phân khúc cao cấp, đang nhận được sự quan tâm từ phía nhiều nhà đầu tư khách sạn trong và ngoài nước. Mô hình này đã và đang dần khẳng định sức hút mạnh mẽ với số lượng khách hàng có nhu cầu sử dụng ngày một đông đảo. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng hiểu rõ về villa cũng như tiềm năng đầu tư to lớn của mô hình lưu trú này.

    Villa mang đến cho khách hàng một không gian sang trọng với sự riêng tư hoàn hảo. (Ảnh: Internet)

    Khái niệm Villa trong tiếng Anh có nghĩa là biệt thự. Đây là mô hình lưu trú được xây dựng trên một khoảng đất có diện tích lớn và cách biệt với xung quanh. Mỗi villa đều có quy mô lớn, mang lối thiết kế sang trọng, hiện đại, sở hữu không gian thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên.

    Tiêu chuẩn thông thường đối với một căn villa hoàn chỉnh bao gồm phòng khách, nhiều phòng ngủ, sân vườn và hồ bơi riêng. Bên cạnh đó, villa phải được xây dựng hoàn toàn biệt lập với các khoảng xung quanh, thường được bao bọc bởi các thiết kế sân vườn và lối đi riêng.

    Với lợi thế không gian rộng rãi, thiết kế sang trọng đẳng cấp, không gian riêng tư hoàn hảo… là những lý do khiến các căn villa ngày càng được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Nhiều khách hàng chọn villa trong các dịp nghỉ lễ dài hay những buổi cuối tuần để tụ họp và quây quần với gia đình hay những người thân yêu.

    Phân biệt Villa với các mô hình lưu trú khác

    Khách sạn (Hotel) tập trung vào đầu tư sự tiện nghi cho phòng nghỉ. (Ảnh: Internet)

    Khách sạn (Hotel)

    Villa khác hẳn với mô hình khách sạn thông thường. Phòng khách sạn thường nằm trong một tòa nhà hoặc nằm trong một dãy nhiều phòng với nhau. Đặc điểm nổi bật của villa là được xây dựng biệt lập với không gian xung quanh nhằm mang đến sự riêng tư, yên tĩnh và thoải mái tuyệt đối cho khách hàng. Trong khi, mô hình khách sạn lại không chú trọng đến điều này mà tập trung nâng cao sự tiện nghi, sang trọng cho các phòng ốc và chất lượng dịch vụ.

    Khu nghỉ dưỡng (Resort)

    Mô hình resort – khu nghỉ dưỡng cũng mang đặc điểm hoàn toàn khác biệt với villa. Hầu hết các khu resort thường được xây dựng theo cụm như (villa, bungalow…), với những cảnh quan được đầu tư thiết kế hoàn hảo và có tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp tham quan cho khách du lịch. Loại hình này còn bao gồm những tiện ích như: xe vận chuyển, khu vui chơi, mua sắm, spa…

    Bungalow tương đồng với villa khi hướng đến sự riêng tư cho khách hàng nhưng được thiết kế với diện tích nhỏ, không gian đơn giản và một số còn có thể chịch chuyển. Điểm đặc biệt của loại hình này là mang yếu tố gần gũi, hài hòa với thiên nhiên vì vậy vật liệu thường xây dựng là mây tre, nứa lá, gỗ…

    Bungalow được xây dựng với lối kiến trúc đơn giản hơn villa. (Ảnh: Internet)

    Villa là mô hình lưu trú cao cấp đòi hỏi sự đầu tư về quy mô, thiết kế và xây dựng. Đối tượng khách hàng của loại hình thường là đối tượng có thu nhập cao, vì thế họ cũng yêu cầu khắt khe về chất lượng phòng ốc, trang thiết bị… Đây thật sự là mô hình hội tụ nhiều tiềm năng sinh lời nếu bạn biết hướng phát triển phù hợp. Vì vậy, nếu biết cách khai thác và đầu tư hợp lý thì mô hình villa có thể đem đến lợi nhuận không nhỏ cho các nhà đầu tư. Hy vọng thông qua bài viết về thuật ngữ nhà hàng khách sạn, các bạn đã biết Villa là gì cũng như hiểu thêm về các loại hình lưu trú phổ biến hiện nay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quản Lý Kinh Doanh Khách Sạn Căn Hộ Và Biệt Thự Du Lịch (Phần 1: Tổng Quan Về Condotel Và Thực Trạng Ở Việt Nam)
  • Villa Là Gì? Gợi Ý Villa Đẹp Tại 10 Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Của Việt Nam
  • Villa Là Gì? 3 Loại Hình Villa Phổ Biến Nhất 2022
  • Có Nên Thuê Biệt Thự Khi Đi Du Lịch Không?
  • Boutique Hotel Là Gì? Biệt Thự Du Lịch Là Gì? 2022
  • Kinh Doanh Lưu Trú Là Gì – Mô Hình Kinh Doanh Đầy Sức Nóng 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Đà Nẵng Có Trẻ Nhỏ Cho Mẹ “Thảnh Thơi”
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Phú Quốc Cùng Gia Đình Có Con Nhỏ
  • Mách Bạn 4 Đồ Dùng Đơn Giản Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng Cùng Bé
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Argentina
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Argentina Cho Người Đi Lần Đầu • Du Lịch Hấp Dẫn
  •  Kinh doanh lưu trú là gì?

    Lưu trú là việc ở lại tạm thời của khách du lịch tại một điểm đến trong khoảng thời gian nhất định. Cơ sở lưu trú phải đáp ứng và thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu như ăn, ở, ngủ, nghỉ… của khách du lịch.

    Kinh doanh lưu trú được tiếp cận theo hai nghĩa: nghĩa hẹp và nghĩa rộng.

    • Theo nghĩa hẹp, kinh doanh lưu trú là hoạt động kinh doanh dịch vụ cho thuê buồng ngủ của một cơ sở lưu trú du lịch.
    • Theo nghĩa rộng, kinh doanh lưu trú du lịch là hoạt động kinh doanh của các cơ sở lưu trú du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung nhằm thỏa mãn nhu cầu lưu lại tạm thời của khách du lịch tại một tỉnh, một vùng hay một quốc gia phát triển du lịch.

    Các cơ sở kinh doanh lưu trú thường cung cấp dịch vụ như:

    • Dịch vụ cơ bản bao gồm: phòng ngủ, nhà hàng…
    • Các dịch vụ bổ sung: phòng tiệc, quầy bar, phòng hội nghị, bida, sân golf, xông hơi, massage, chăm sóc sức khoẻ, quầy lưu niệm, shop quần áo, trung tâm cung cấp thông tin cho khách hàng, nơi đổi tiền, dịch vụ Internet…

    Trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú

    Theo Điều 44 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Việt Nam như sau:

    1. Ban hành nội quy quy định về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, niêm yết tại nơi dễ thấy, dễ đọc.

    2. Kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách lưu trú, gồm một trong các loại giấy tờ sau: giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu, thẻ thường trú hoặc thẻ tạm trú (đối với người nước ngoài), các loại giấy tờ có dán ảnh do các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cấp.

    3. Khi khách lưu trú không có giấy tờ tùy thân thì sau khi bố trí vào phòng nghỉ phải thông báo ngay cho Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an quản lý địa bàn.

    4. Ghi đầy đủ thông tin của khách lưu trú vào sổ quản lý (hoặc nhập đầy đủ thông tin vào máy tính) trước khi cho khách vào phòng nghỉ.

    5. Thông báo cho Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an nơi quản lý địa bàn đối với khách lưu trú là người Việt Nam và khai báo tạm trú đối với khách lưu trú là người nước ngoài (nghỉ qua đêm hoặc nghỉ theo giờ) phải thực hiện trước 23 giờ trong ngày. Trường hợp khách đến lưu trú sau 23 giờ thì thông báo trước 08 giờ sáng ngày hôm sau. Việc thông báo thực hiện theo các hình thức sau:

    a) Đối với khách lưu trú là người Việt Nam: Nếu cơ sở kinh doanh đã kết nối mạng Internet với cơ quan Công an thì việc thông báo thực hiện qua mạng Internet. Nếu cơ sở kinh doanh chưa kết nối mạng Internet thì thông báo trực tiếp tại cơ quan Công an hoặc thông báo qua điện thoại.

    b) Đối với khách là người nước ngoài: Cơ sở kinh doanh phải ghi mẫu phiếu khai báo tạm trú cho người nước ngoài và chuyển đến cơ quan Công an.

    6. Kiểm tra và quản lý giấy tờ tùy thân của người đến thăm khách lưu trú tại phòng nghỉ, ghi đầy đủ thông tin vào sổ và trả lại giấy tờ tùy thân khi họ ra khỏi cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.

    7. Lưu trữ thông tin của khách lưu trú và thông tin của người đến thăm khách lưu trú tại phòng nghỉ trong thời hạn ít nhất 36 tháng.

    8. Trường hợp khách mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ, phải yêu cầu xuất trình giấy phép sử dụng do cơ quan Công an hoặc Quân đội cấp. Nếu khách không xuất trình giấy phép sử dụng phải báo ngay cho cơ quan Công an.

    Kinh doanh lưu trú đầy tiềm năng nhưng chủ đầu tư phải nắm rõ khái niệm và những quy định để thực hiện và triển khai hiệu quả. Đừng bỏ qua lĩnh vực kinh doanh này nếu bạn thật sự tự tin với kiến thức và kỹ năng của bản thân đã chuẩn bị.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Doanh Dịch Vụ Lưu Trú
  • Dịch Vụ Lưu Trú Là Gì? Các Loại Hình Cơ Sở Lưu Trú Hiện Nay
  • Điều Kiện Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Dịch Vụ Lữ Hành Quốc Tế Năm 2022
  • Giấy Phép Kinh Doanh Lữ Hành Quốc Tế Là Gì?
  • Bí Quyết Để Kinh Doanh Du Lịch Trực Tuyến Thành Công
  • Kinh Doanh Dịch Vụ Du Lịch Mô Hình Nhà Homestay Airbnb Nghĩa Là Gì 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Homestay Là Gì? Những Lợi Ích Từ Mô Hình Du Lịch Homestay
  • Homestay Là Gì? Sự Lên Ngôi Của Loại Hình Du Lịch Kiểu Mới
  • Bảng Giá Homestay Đảo Lý Sơn Tháng 3/2021 * Du Lịch Số
  • Tổng Hợp Các Homestay Tại Lý Sơn
  • Độc Đáo Mô Hình Du Lịch Homestay Ở Lý Sơn, Quảng Ngãi
  • Mô hình kinh doanh dịch vụ du lịch nhà homestay nghĩa là gì?

    Homestay là một loại hình lưu trú dành cho khách du lịch. Nó sở hữu kha khá các đặc điểm khác biệt hơn hẳn so với những mô hình lưu trú khác như hotel, resort, villa… Để dễ hiểu hơn, bạn có thể hình dung mô hình kinh doanh homestay chính là nhà người dân địa phương sau khi được thiết kế lại với quy mô nhỏ gọn nhưng không kém phần đáng yêu, hiện đại.

    Hơn nữa khi ở homestay, bạn sẽ dễ dàng tiếp xúc và hiểu nhiều hơn về con người, văn hóa, phong tục tập quán nơi bạn đang đi du lịch. Ngày nay, homestay xuất hiện nhiều ở bất cứ đâu, trong đó phát triển nhất là ở những khu vực có thế mạnh du lịch như Đà Lạt, Sài Gòn, Yên Bái, Mộc Châu, Huế, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An,…

    Homestay airbnb là gì?

    Homestay Airbnb đơn giản nghĩa là kinh doanh dịch vụ homestay bằng cách tìm kiếm khách du lịch qua website du lịch có tiếng airbnb. Đây là đơn vị kinh doanh online giúp kết nối chủ nhà với khách du lịch.

    Biệt thự nghỉ dưỡng là gì? Có tiềm năng khi đầu tư? Căn hộ chung cư condotel nghĩa là gì? Có nên mua? Pháp lý 2022

    Những ưu điểm của homestay là gì?

    Sở dĩ homestay được nhiều người mê mẩn là vì các ưu điểm sau:

    Có cơ hội tiếp cận với nền văn hóa địa phương:

    Điểm đặc trưng ở homestay chính là du lịch lưu trú tại chính nhà người dân bản địa, do đó bạn không chỉ được đón tiếp tận tình trong từng bữa cơm, giấc ngủ mà có thể thoải mái giao lưu, hòa nhập vào cuộc sống sinh hoạt của người dân để cảm nhận rõ hơn về vùng đất đang đặt chân đến, thay vì chỉ tham quan ngắm cảnh vật xung quanh như cách du lịch thông thường.

    Một trong các thị trường để kinh doanh sinh lời cao dịch vụ homestay là Phan Thiết. Do lượng khách du lịch nhiều và ổn định, giá đất còn rẻ so với thị trường chung. Trong 2022 này, Toàn nghĩ dự án đầu tư để làm mô hình homestay tốt là Mũi Né Summmerland Resort tại Phan Thiết. Đây là thiên đường giải trí nghĩ dưỡng số 1 tại thị trường này. Tìm hiểu thêm tại: https://tranvantoan.com/du-an-summer-land-resort-hung-phat-mui-ne/

    Được giao lưu, quen biết nhiều bạn mới:

    Có thể nói homestay chính là cầu nối giúp bạn giao tiếp, làm quen với nhiều người bạn mới, cũng như cùng nhau chia sẻ văn hóa và vốn ngoại ngữ vùng miền một cách thoải mái.

    So với các mô hình cư trú khác thì homestay có mức giá khá ổn, chỉ dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn một phòng, tùy vào khu vực bạn đang đến, quy mô, trang thiết bị kèm theo…

    • Nếu so với hotel, resort… thì homestay không sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại
    • Với tính chất nhiều chỗ ngủ trong một phòng thì hiển nhiên homestay sẽ không có không gian riêng tư cho bạn.
    • Mỗi homestay sẽ có những quy tắc khác nhau do chủ nhà đặt ra, vì thế có thể sẽ không phù hợp với mong muốn của bạn.
    • Homestay thường được xây dựng ở nơi ngoại thành, do đó không gần các điểm du lịch nổi tiếng cùng tiện ích xung quanh.

    Một số lưu ý khi ở homestay:

    • Trước khi đến ở tại homestay của khu vực nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ phong tục, tập quán, văn hóa của nơi đó để đảm bảo không gây mất thiện cảm, hay mâu thuẫn với chủ nhà, người dân địa phương.
    • Chuẩn bị trang phục, vật dụng cá nhân phù hợp với khí hậu, thời tiết ở khu vực bạn sắp đến.
    • Đối với những người dễ ăn thì việc ở homestay sẽ không gặp khó khăn gì, tuy nhiên nếu bạn thuộc kiểu người kén ăn, hãy mang theo một ít thực phẩm dự phòng trong trường hợp món ăn địa phương quá lạ và không thể ăn cùng. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên trải nghiệm thử các món ẩm thực địa phương để cảm nhận được nhiều hương vị mới lạ.
    • Nếu lựa chọn ở homestay, bạn nên có cái nhìn đa chiều, đừng nên tỏ thái độ hoặc chỉ trích văn hóa nơi đây nếu không cùng quan điểm với mình.
    • Một thái độ thân thiện và nhiệt tình có thể giúp bạn kết nối với các thành viên trong gia đình chủ nhà và những người bạn khác nhanh hơn. Hơn nữa sau khi nhận được sự thân thiện của bạn, mọi người cũng sẽ đáp lại và chuyến đi trở nên tuyệt vời hơn đúng không nào.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Homestay Là Gì? Những Nét Đặc Sắc Của Mô Hình Homestay
  • Homestay Là Gì? Chia Sẻ Cách Kinh Doanh Homestay “hái Tiền Triệu” Cực Dễ
  • Homestay Là Gì? Những Điều Cần “nằm Lòng” Nếu Muốn Đầu Tư Homestay
  • Homestay Là Gì? Các Khái Niệm Về Homestay Bạn Nên Biết
  • Homestay Là Gì? Hiểu Thế Nào Cho Đúng Và Đầy Đủ Về Homestay?
  • Có Gì Hot Trong Mô Hình Du Lịch Xanh Hút Giới Trẻ?

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Mô Hình Phát Triển Du Lịch Bền Vững Trên Thế Giới
  • Đà Lạt Thí Điểm Mô Hình Làng Du Lịch Xanh Đầu Tiên Trên Cả Nước
  • Nằm Mơ Thấy Đi Du Lịch Đánh Lô Đề Con Gì? Điềm Báo Gì?
  • Mơ Thấy Đi Du Lịch Là Điềm Lành Hay Dữ? Đánh Con Số Gì Cho Phù Hợp
  • Nước Ngoài , Với Gia Đình Đánh Con Gì ? Báo Điềm Gì ?
  • 1. Bạn đã hiểu Ecolodge là gì?

    Bạn biết đấy, cuộc sống hiện đại với căng thẳng và áp lực đã để con người không ngừng đi tìm những nơi trú ẩn cho mình để xoa dịu tinh thần và tìm kiếm động lực xua tan những bộn bề. Bên cạnh hàng nghìn loại hình cư trú, nghỉ dưỡng để phục vụ cho lý tưởng ” đi để trở về” như khách sạn, resort, nhà nghỉ, homestay..có một xu hướng nghỉ dưỡng thiên nhiên “chuẩn thiên đường Châu Âu” đang thu hút đông đảo các bạn trẻ Việt với nhiều trải nghiệm mới cũng như cơ hội việc làm hấp dẫn – nghỉ dưỡng Ecolodge. Vậy Ecolodge là gì?

    Theo Collinsdictionary, Ecolodge được định nghĩa là “A tourist accommodation facility designed to have minimal impact on the environment, often constructed as part of environment project” để nói đến những địa điểm du lịch mà sự hiện diện của nó không gây ra nhiều tác động đến với trường thiên nhiên cùng như là một phần của những dự án về môi trường.

    Sự sắp xếp độc đáo, mới mẻ này đã đưa Ecolodge lọt danh sách từ khóa được tìm kiếm bởi nhiều khách du lịch, đặc biệt là thế hệ trẻ vừa muốn đi du lịch xa, thoát khỏi khói bụi thành phố vừa khám phá những nét mới mẻ với văn hóa bản địa vừa có thể bảo vệ môi trường. Là mô hình được ưa chuộng nhất hiện nay của Ecolodge tạo điều kiện lớn cho nền kinh doanh khách sạn, du lịch phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bắt đầu nắm bắt những điểm độc đáo hút khách của Ecolodge khi tận dụng những lợi thế xung quanh và bắt đầu đặt chân vào ngành kinh doanh dịch vụ, khách sạn.

    2. Những yếu tố nào tạo nên mô hình nghỉ dưỡng sinh thái Ecolodge?

    2.1. Gần gũi thân thiện với thiên nhiên

    Những khu nghỉ dưỡng Ecolodge nằm gọn giữa lòng thiên nhiên, có thể là những rừng cây hay những bãi biển xa khu dân cư thành thị, không gian trước mặt thoáng đáng với những bờ sông, những cánh đồng rộng lớn thậm chí là những bãi biển nơi mà ngay cả trong giấc ngủ trong những bungalow ( ngôi nhà nhỏ -lán, khách sạn bờ biển) bạn vẫn có thể nghe được tiếng sóng vỗ rì rào từng nhịp thở. Kiến trúc tạo nên sự hút hút của loại hình này xuất phát từ sự tổng hòa giữa thiên nhiên và sự tiện nghi giúp con người cảm nhận cuộc sống và rời xa công nghệ.

    Đặc điểm dễ nhận ra nhất đó chính là vật liệu xây dựng chủ yếu tạo nên những Ecolodge không phải là bê tông, thép hay kính tạo nên những tòa nhà cao tầng thường thấy trong các khách sạn hạng sang, Ecolodge được tạo nên chủ yếu bởi các vật liệu gần gũi như Gỗ, tre vải…mang lại cảm giác thiên nhiên ngay cả khi bạn chỉ ở trong phòng và đọc sách.

    Nếu như tại các khách sạn 5* tại những đô thị đông đúc, du khách thường ưa chuộng, những căn phòng trên cao để đắm chìm trong không khí thoáng đãng khi bung tấm cửa số với trời mây thì với ecolodge bạn sẽ cảm nghe được tiếng gió reo, chim hót ngay khi trong phòng tầng một, bạn cũng có thể ngâm mình trong làn nước mát thiên nhiên trong khe suối ở lòng núi hay biển chỉ cách phòng khách sạn tầm vài bước chân. Toàn bộ không gian của Ecolodge mang lại cho bản được giao hòa với thiên nhiên tuyệt vời nhất.

    Không chỉ giúp du khách tận hưởng không gian thiên nhiên mà nhà đầu tư còn tối ưu tính “xanh” của nó thành khẩu hiệu để bảo vệ môi trường trong mỗi Ecolodge. Trước hết, họ tận dụng tối đa đồ dùng cá nhân thân thiện với môi trường để giảm tình trạng mau những sản phẩm nhựa. Các khách sạn theo mô hình sinh thái này thường sử dụng năng lượng thân thiện với môi trường như năng lượng mặt trời, đèn tiết kiệm điện hay thực hiện quá trình tiết kiệm điện năng từ lúc bắt đầu đến trong suốt quy trình vận hành.

    Tại mọi khách sạn đều đào tạo nhân viên về chuyên môn giữ gìn vệ sinh chung trong khuôn viên khách sạn để đảm bảo dịch vụ tốt nhất. Nhưng điểm khác tại các khu Ecolodge, nhân viên khách sạn và cả bà con xung quanh sẽ được đào tạo để tham gia chiến dịch bảo vệ môi trường, dọn dẹp vệ sinh trồng cây xanh cũng như đầu tư thêm cho những tài sản công cộng tại địa phương cũng như phổ biến để mọi người nắm rõ quy trình xử lý chất thải.

    Bên cạnh đó, nhiều Ecolodge được xây dựng tại Việt Nam đang áp dụng nâng cao diện tích cây xanh lên đến trên 50% và diện tích mặt nước lên trên 10% vừa có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ và tạo cảm giác mát mẻ vừa có lợi với môi trường xung quanh. Nhiều Eco-tour hiện nay, hướng du khách của mình lựa chọn những phương thức nâng cao sức và thân thiện với môi trường như đi xe đạp, leo núi, đi bộ hay chèo thuyền, bơi..

    Việc làm kinh doanh khách sạn

    2.3. Tôn vinh văn hóa bản địa

    Tại tất cả các khách sạn yếu tố ẩm thực đóng vai trò cực kỳ quan trọng làm nên chất lượng dịch vụ, Tuy nhiên, tại nhưng Ecolodge, không hút bạn bởi những món ăn lạ, đắt đỏ, sáng tạo, đẹp bởi những đầu bếp Ấn Âu mà được được kết hợp bởi các món ăn địa phương. Đặc biệt, tại các khu nghỉ dưỡng sinh thái này, khách du lịch còn được tham gia các sự kiện văn hóa bản địa, như những lễ hội ẩm thực địa phương hoặc qua những chuyến tham quan được tổ chức các ấp hay bản làng để tìm hiểu về phong tục tập quán, trải nghiệm cảm giác dệt vải, đan lát cùng bà con hay thả cá và kéo lưới ở miền biển…vào buổi tối, nếu thích đạp xe hay dạo quanh những con đường nhỏ và ngắm nhìn biển đêm hay tận hưởng yên bình nơi rừng núi bằng một tách trà nóng thảo mộc của địa phương, bạn cũng có thể hòa mình vào những giai điệu khèn, những điệu múa xòe ngay trước sân của Ecolodge. Đây quả là những trải nghiệm tuyệt vời đúng không. Đối với những ai đang có ý định kinh doanh khách sạn, du lịch theo mô hình này thì show những giá trị bản địa là nhân tố quan trọng.

    Một trong những “triết lý” mà thủ lĩnh Ecopark từng nhấn mạnh về tiền tố Eco, ” Ecopark chỉ có thể phát triển cân bằng bởi sự kết hợp của Economy và Ecology” đang được các nhà đầu tư Ecolodge phát huy để nhấn mạnh về mối quan hệ chặt chẽ giữa loại hình du lịch sinh thái và sự bền vững phát triển của nền kinh tế. Để có thể đẩy mạnh tiến độ phát triển lâu dài của các khu nghỉ dưỡng sinh thái này cần phải biết kết hợp công ăn việc làm và thu nhập ổn định của người dân bản địa vì nguồn nhân lực tối thiểu để đáp ứng cho mô hình kinh doanh này phải lên đến 90%.

    Một số thao tác rất nhỏ nhưng có giá trị “PR thương hiệu cực kỳ cao” cho nền văn họa địa phương đó là lồng ghép họa tiết quen thuộc của địa phương lên đồng phục của nhân viên khách sạn.

    Một số chủ đầu tư có thể kết hợp hợp tác với một số cơ sở nghề địa phương và hỗ trợ bán phi lợi nhuận các sản phẩm cho các làng nghề để kích thích khách du lịch mua sắm các sản phẩm này nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển. Triển khai các hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng như giúp đỡ những học sinh nghèo, xây dựng hệ thống nước sạch cho bà con tại bản.

    Chiến dịch du lịch xanh thông qua việc định hướng du khách lựa chọn những phương pháp di chuyển thân thiện với môi trường, tạo thói quen tốt, nâng cao ý thức về môi trường cho nhân viên tại các Ecolodge hiện nay hay người dân…là những nhân tố quan trọng làm nên sự thành công của mô hình Ecolodge tại Việt Nam dù ngành công nghiệp không khói độc đáo này chỉ vừa trình làng tại Việt vào năm 2014. Một số khu Ecolodge “đáng đồng tiền bát gạo” cho tuổi trẻ có thể kể đến Mai Châu Ecolodge hay Cần Thơ Ecolodge.

    3. Cơ hội việc làm tại các Ecolodge, tại sao không?

    Là ngành dịch vụ lên hương nhờ nhu cầu ngày càng cao về nghỉ dưỡng và tận hưởng cuộc sống, thu hút du khách đặc biệt là thế hệ Millennials, khu nghỉ dưỡng sinh thái Ecolodge còn tạo ra nhiều công ăn việc làm du lịch cho dân bản địa mà nhiều lựa chọn việc làm cho dân ngành khách sạn du lịch. Theo Tổng cục du lịch Việt Nam, đến năm 2022, Việt Nam cần trên 2 triệu lao động trực tiếp.Với vị trí quan trọng không chỉ thúc đẩy nền kinh tế phát triển chung mà còn có giá trị cao trong việc đưa hình ảnh của Việt Nam ra ngoài thế giới, các loại hình du lịch, dịch vụ nói chung và Ecolodge thu hút giới theo nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

    3.1. Hướng dẫn viên du lịch sinh thái

    3.3. Điều hành mô hình Ecolodge

    Bạn biết rằng, mãi đến năm 2014, mô hình Ecolodge mới cập bến tại Việt Nam và trở nên hot và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách. Tuy nhiên, tại Việt Nam để có thể cạnh tranh được với Homestay, resort …thì Ecolodge cần những nhiều nhân viên điều hành xuất sắc.

    Là loại hình du lịch xa khu đô thị, song điều hành Ecolodge không hẳn là người bản địa nhưng phải có kiến thức, nghiệp vụ khách sạn, có óc thẩm mỹ kết hợp với ý tưởng “xanh” để kết hợp và điều chỉnh các việc xây dựng thêm cơ sở hay lên những chiến dịch quảng bá. Họ cũng là người có giao tiếp tốt không chỉ với các công ty du lịch bên ngoài còn tạo mối quan hệ thân thiết với người dân bản địa để thuận tiện trong quản lý nhân viên cũng như triển khai các nội dung thăm quan nhằm tôn vinh các giá trị địa phương.

    Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền du lịch sinh thái và nhiều địa điểm du lịch, lẫn loại hình tiềm năng ở mọi vùng cư trú: Rừng biển, sông…Điều hành khu du lịch Ecolodge là lựa chọn lý tưởng của bạn với mức lương cao và nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mô Hình Du Lịch Thông Minh: Điểm Nhấn Phát Triển Ngành Kinh Tế Xanh
  • Miễn Lệ Phí Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Cho Những Đối Tượng Nào?
  • Nhật Bản Có Miễn Visa Du Lịch Cho Người Việt Nam Không?
  • Trường Hợp Nào Được Miễn Visa Du Lịch Đài Loan?
  • Mẹo Tiết Kiệm Khi Đi Du Lịch Của Tôi (Di Chuyển, Ăn, Ở…)
  • Bùng Nổ Mô Hình Homestay Ở Hà Giang

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Homestay Ở Hà Giang Check In 5 Homestay Siêu Chất Để Sống Ảo
  • Homestay Ở Hà Giang Bao Hấp Dẫn Du Khách
  • Top 20 Homestay Không Thể Bỏ Lỡ Khi Đến Hà Giang
  • Top 19 Homestay Ở Hà Giang Đưa Bạn Về Với Văn Hóa Vùng Cao
  • Tan Chảy Với List Homestay Đẹp Ở Huế “đến Ở Chẳng Muốn Về”
  • Homestay là hình thức đi du lịch cộng đồng dành cho du khách muốn khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân địa phương. Tại đây du khách có thể ăn, nghỉ, tham gia sinh hoạt cùng người dân để cảm nhận rõ hơn về cuộc sống thường ngày và những nét văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc bản địa.

    Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang là Công viên Địa chất toàn cầu duy nhất tại Việt Nam và thứ hai của Đông Nam Á được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu (UNESCO) chính thức công nhận là công viên Địa chất toàn cầu từ năm 2010.

    Với hàng loạt di sản về địa chất, địa tầng, kiến trúc cùng những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số, Cao nguyên đá Đồng Văn luôn mang một vẻ đẹp hoang sơ, tinh khiết và đầy bí ẩn. Chính vì vậy, việc bảo tồn và phát huy các giá trị của Công viên Địa chất toàn cầu gắn với phát triển du lịch luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững Công viên Địa chất toàn cầu.

    Đến với Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, du khách không chỉ choáng ngợp trước sự hùng vĩ của không gian, cảnh sắc mà còn có dịp hòa mình với cuộc sống của đồng bào để hiểu thêm nhiều phong tục tập quán, giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số thông qua dịch vụ nhà nghỉ cộng đồng Homestay.

    Để đáp ứng nhu cầu khám phá, du lịch ngày càng đông của du khách trong và ngoài nước, các dịch vụ lưu trú ở Hà Giang trong đó có loại hình Homestay đang phát triển mạnh mẽ.

    Với dịch vụ này, nhiều gia đình đồng bào dân tộc thiểu số ở Hà Giang đã tăng thu nhập đáng kể, góp phần thúc đẩy tiêu thụ và lưu thông hàng hóa từ những sản phẩm nông sản do chính bà con làm ra. Bình quân, mỗi hộ khi tham gia làm du lịch cộng đồng đã có thu nhập từ 20 – 30 triệu/năm, có những hộ đạt gần 200 triệu đồng/năm.

    Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh Hà Giang có 46 làng văn hóa du lịch cộng đồng đã và đang được triển khai xây dựng, đi vào hoạt động. Trong đó có 29 làng đã được ra mắt chính thức, 17 làng đang được đầu tư xây dựng. Đa số các làng đã ra mắt và hoạt động có tính khả thi là các làng của đồng bào dân tộc Mông, Dao, Tày, Pà Thẻn… và một số làng của các dân tộc ít người khác.

    Bạn Nguyễn Lan Hương, sinh viên trường Đại học Khoa học và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Lần đầu tiên đến với Hà Giang đến với Cao nguyên đá Đồng Văn, bản thân tôi rất thích thú khi được ngắm phong cảnh hùng vĩ của Cao nguyên đá và được nghỉ, trải nghiệm dịch vụ Homestay tại ngôi nhà cổ vài trăm năm tuổi của dân tộc Mông nơi đây. Tôi rất hài lòng với phong cách phục vụ, tình cảm chân thành, hiếu khách của người dân địa phương.

    Thời gian qua, dịch vụ Homestay được xây dựng và phát triển thành điểm đến du lịch của Hà Giang. Chỉ tính riêng ở khu vực thị trấn Phố cổ Đồng Văn, hiện đã có hàng chục hộ kinh doanh dịch vụ này.

    Thấy được những lợi ích từ dịch vụ Homestay, hiện nay tại 11 huyện, thành phố của tỉnh Hà Giang, các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số đã cải tạo ngôi nhà của mình và trang bị cho khách những đồ dùng cần thiết để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân của du khách.

    Dịch vụ Homestay không chỉ là nơi du khách đến ngủ, nghỉ mà còn được tham gia vào các hoạt động cộng đồng, vui chơi, giải trí, thể thao, thư giãn… theo kiểu bản địa. Hòa mình vào những làn điệu dân ca, điệu múa độc đáo và được thưởng thức những món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.

    Ông Almenayes – du khách đến từ Canada cho biết: Chúng tôi được đến nhiều điểm du lịch ở Việt Nam, rất nhiều địa phương đã không còn giữ được nét văn hóa truyền thống. Song đến với Hà Giang, đến với Cao nguyên đá Đồng Văn, chúng tôi thấy con người nơi đây thật thân thiện, mến khách; văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số vẫn còn lưu giữ được. Gia đình tôi rất thích sử dụng dịch vụ Homestay ở Cao nguyên đá Đồng Văn.

    Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý: Phát triển du lịch cộng đồng gắn với giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên là hướng đi bền vững của du lịch Hà Giang.

    Phát huy những tiềm năng, lợi thế đó, trong những năm tới UBND tỉnh Hà Giang sẽ tập trung đầu tư, huy động các nguồn lực, khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch, phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang…

    Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Giang, lượng khách du lịch đến với Hà Giang tăng nhanh, tốc độ tăng bình quân trên 20%/năm.

    Từ đầu năm 2022 đến nay, Hà Giang đã đón khoảng 800.000 lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022; doanh thu từ du lịch, dịch vụ du lịch đạt khoảng 800 tỷ đồng.

    Hà Giang sẽ tiếp tục đầu tư phát triển nhiều loại hình du lịch văn hóa chất lượng, kết hợp du lịch cộng đồng, sinh thái, nghỉ dưỡng. Với những kết quả đạt được, hy vọng rằng du lịch cộng đồng Homestay ở Hà Giang sẽ là điểm đến lý tưởng cho mỗi du khách./.

    Minh Tâm/TTXVN

    Ý kiến tham luận

    Welcome

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ghé Cận Cảnh 6 Homestay Đẹp Nhất Ở Hà Giang
  • Top 10 Homestay Tốt Nhất Ở Hà Giang Cập Nhật 2022
  • Check In 5 Homestay Ở Hà Giang Không Chỉ Đẹp Mà Còn “chất”
  • Đến Là Yêu Top 7 Homestay Cần Thơ Vừa Xinh Lại Vừa Rẻ
  • Cần Phát Triển Du Lịch Homestay Ở Tp. Bến Tre Làm Điểm Nhấn
  • Phát Triển Mô Hình Du Lịch Tàu Năm Sao

    --- Bài mới hơn ---

  • Cuộc Sống Sang Chảnh Của Ceo Jason Nguyen: Dùng Đồ Hiệu, Đi Xe Sang Và Những Chuyến Du Lịch Đắt Đỏ
  • Tour Du Lịch Nhật Bản ( 5 Ngày 5 Đêm )
  • Du Lịch Canada Cùng Hoàng Việt Travel
  • Du Lịch Mỹ Cùng Hoàng Việt Travel
  • Du Lich Dubai ( 5 Ngày 4 Đêm )
  • Đây cũng là xu hướng du lịch đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, với sự tham gia tổ chức tour tuyến của nhiều công ty du lịch lữ hành lớn. Và đội ngũ tàu du lịch năm sao đến Việt Nam có xuất xứ ngày càng đa dạng, với điểm đến phong phú, gần gũi với du khách Việt.

    Quantum of the Seas là một trong những con tàu du lịch biển hiện đại và đẳng cấp nhất thế giới

    Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị – Truyền thông, Công ty Du lịch lữ hành Saigontourist cho biết, dịch vụ du lịch tàu biển cao cấp hiện đang được rất nhiều du khách Việt Nam ưa chuộng.

    Từ đầu năm 2022 đến nay, Saigontourist dẫn đầu về số lượng khách Việt Nam đăng ký đi du lịch bằng tàu biển năm sao, với gần 700 du khách tham gia với các tàu năm sao hàng đầu thế giới như Quantum of the Seas, Mariner of the Seas, hay mới nhất là tàu du lịch năm sao tiên tiến và lớn nhất thế giới Ovation of the Seas.

    Những năm gần đây, tên tuổi của những tàu du lịch năm sao thuộc các hãng tàu hàng đầu thế giới như Star Cruises, Hapag- Lloyd Cruises, Royal Caribean International… đã trở nên quen thuộc với người Việt Nam. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, Saigontourist đã có tổng cộng 91 lượt chuyến tàu cập cảng.

    Ngoài việc ngành du lịch trong nước đón thêm trên 120 nghìn du khách đến từ khắp thế giới, các DN du lịch lữ hành trong nước có thể khai thác tàu tour du lịch bằng tàu năm sao, mở ra lựa chọn mới cho du khách Việt. Và sự hiện diện ngày càng nhiều của những hãng tàu du lịch lớn khiến giá tour ngày càng giảm, phù hợp túi tiền nhiều đối tượng du khách trong nước hơn.

    Ông Nguyễn Thanh Liêm (ngụ tại đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh), du khách vừa kết thúc tour châu Á trên tàu năm sao Quantum of the Seas (thuộc tập đoàn tàu biển Hoa Kỳ Caribean International) phấn khởi cho biết, trải nghiệm du lịch trên tàu năm sao hoàn toàn khác biệt với những tour du lịch khác.

    Ban đầu, du khách có thể có cảm giác quan ngại giữa biển trời mênh mông, nhưng khi đặt chân lên tàu, thì không còn gì lo lắng. Nhìn toàn cảnh, tàu như một hòn đảo giải trí hiện đại, với sức chứa đến trên 3.000 khách và thủy thủ đoàn.

    Trên tàu hội đủ các tiện ích, dịch vụ phục vụ cao cấp chuẩn quốc tế như spa, rạp chiếu phim, bể bơi ngoài trời, sân tập golf, sân trượt băng nghệ thuật, đại lộ hoàng gia… Từ nội thất phòng, tiện nghi sinh hoạt cá nhân của khách đến nhà hàng ẩm thực, phòng dạ tiệc, hành lang ngắm biển… đều được thiết kế sang trọng, hiện đại, ấn tượng.

    Trong suốt chuyến hải trình, du khách có thể tham gia nhiều chương trình như tập yoga, học cắm hoa, gấp khăn kiểu Nhật, hay khiêu vũ, tham gia gameshow… Những bỡ ngỡ ban đầu do không biết ngoại ngữ của du khách cũng trôi qua nhanh chóng, vì luôn có hướng dẫn viên theo sát khách nhà, tận tình hướng dẫn, phiên dịch…

    Điều đặc biệt nhất là du lịch bằng tàu năm sao hiện nay quá dễ dàng, vì giá cả phải chăng, với tour trọn gói 4 ngày đi khu vực châu Á với mức giá khoảng 19 triệu đồng là chấp nhận được.

    Từ trước tới nay, loại hình tàu du lịch tại Việt Nam phát triển tương đối manh mún, chủ yếu là dạng tàu cải tạo công năng, cùng với chất lượng phục vụ kém. Nay thì những chi phí trên các chuyến hải trình du lịch 5 sao đã ở mức chấp nhận được với những người có mức thu nhập trung lưu. Nếu so sánh với các dịch vụ du lịch bằng tàu biển khác, có thể nói với mức giá chưa tới 30 triệu đồng mà được hưởng những dịch vụ cực kỳ cao cấp, người tiêu dùng sẽ có lý do thuyết phục để chọn lựa mô hình này.

    Chính vì thế, các công ty du lịch đang phát triển mạnh sự liên kết với các hãng tàu du lịch hàng đầu thế giới. Điều này không những hút được lượng khách du lịch trong nước mà còn “kéo” thêm hàng ngàn lượt khách nước ngoài tới Việt Nam.

    Về phía ngành du lịch của Việt Nam, việc phát triển loại hình du lịch hợp tác với tàu năm sao của các DN lữ hành cũng tạo điều kiện để địa phương tăng đầu tư phát triển hạ tầng du lịch ngày càng hoàn chỉnh.

    Ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong buổi lễ đón tàu năm sao Ovation of the Seas châu Á hồi đầu tháng 6/2016 tại cảng Phú Mỹ, lãnh đạo tỉnh đã nhìn thấy tiềm năng rất lớn của loại hình du lịch cao cấp này khi làm việc với Tập đoàn tàu biển Royal Caribbean International (Hoa Kỳ). Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đầu tư hạ tầng du lịch tại địa phương để đón du khách từ tàu du lịch cỡ lớn đến Việt Nam.

    Thanh Trà

    Nguồn:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lễ Ký Hợp Đồng Đóng Tàu Khách Du Lịch 5 Sao
  • Bật Mí Cách Phối Đồ Đi Du Lịch Mặc Sao Để Xinh Đẹp Nhất
  • Đi Du Lịch Mặc Gì Đẹp? Sao Phải Suy Nghĩ Khi Đã Có “bí Kíp Thần Sầu” Trong Tay!
  • Vì Sao Đà Lạt Được Gọi Là Thành Phố Ngàn Hoa
  • Đi Từ Thiện, Mỹ Tâm, H’hen Niê Giản Dị Bao Nhiêu, Quay Sang Ngọc Trinh ‘cạn Lời’
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100