Thúc Đẩy Du Lịch Xanh Từ Mô Hình Xe Điện

--- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Các Xe Bus Đi Bà Nà Khởi Hành Từ Đà Nẵng
  • Xe Bus Đi Bà Nà Hills Từ Đà Nẵng, Hội An Giá Rẻ Đón Tận Nơi
  • Thuê Xe Xích Lô Du Lịch Đà Nẵng Khám Phá Các Địa Điểm Nổi Tiếng.
  • Xích Lô Du Lịch Đà Nẵng – Chở Niềm Vui Cho Mọi Người
  • Thuê Xe Xích Lô Đà Nẵng
  • Kiện toàn các chức danh chủ chốt Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Mê Linh

    (LĐTĐ)

    Sáng 30/6, Hội đồng nhân dân huyện Mê Linh khóa XX nhiệm kỳ 2022-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ nhất để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền; bầu các chức danh chủ chốt Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện nhiệm kỳ 2022-2026 theo quy định của pháp luật.

    Hà Nội: Bàn giải pháp phát triển công nghiệp văn hóa tại Thủ đô

    (LĐTĐ)

    Sáng 18/6, Thành ủy Hà Nội tổ chức Tọa đàm “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 – Thực trạng và giải pháp” nhằm lấy ý kiến các đại sứ, chuyên gia trong nước và quốc tế phục vụ công tác xây dựng Nghị quyết chuyên đề về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô.

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội, các “sĩ tử” phấn khởi, tự tin

    (LĐTĐ)

    Hai ngày thi mặc dù trời mưa, đặc biệt sáng nay (13/6) do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, trời Hà Nội mưa rất to, song với sự chuẩn bị chu đáo các thi sinh đã tự tin bước vào phòng thí với tâm thế thoải mái, tự tin. Đồng thời, kết thúc kỳ thi an toàn, chất lượng.

    Huyện Ứng Hòa: Không khí ngày bầu cử diễn ra trang trọng, nghiêm túc

    (LĐTĐ)

    Hôm nay, cùng với cử tri cả nước, hơn 157 nghìn cử tri của Huyện Ứng Hòa đã có mặt tại các địa điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2026.

    Sơn Tây quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn ngày bầu cử

    (LĐTĐ)

    Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2022-2026 đang vào giai đoạn nước rút, đúng vào thời điểm dịch Covid-19 ở nước ta diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, để bảo đảm triển khai bầu cử đúng tiến độ, đúng luật định, thị xã Sơn Tây đã chủ động thực hiện các phương án, linh hoạt phương thức tổ chức gắn với tăng cường các biện pháp phòng dịch…

    Hà Nội: Vừa đảm báo đúng tiến độ cấp căn cước công dân, vừa phòng dịch Covid-19

    (LĐTĐ)

    Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội vẫn phục vụ nhân dân tại các điểm cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. Các điểm cấp căn cước công dân đều đảm bảo tốt công tác phòng dịch Covid-19.

    Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ tâm huyết với công tác tuyên truyền

    (LĐTĐ)

    Xuyên suốt quá trình công tác tại Bảo hiểm Xã hội huyện, ông Trần Văn Hoan – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ đã trở thành tấm gương sáng về lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm để đóng góp cho sự phát triển không ngừng của ngành bảo hiểm xã hội huyện.

    Hà Nội tạm dừng hoạt động quán karaoke, bar, vũ trường, game từ 0h ngày 30/4

    (LĐTĐ)

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

    Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 30/4 – 1/5

    (LĐTĐ)

    Chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng Miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021); kỷ niệm 135 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 – 01/5/2021), những ngày này, trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội đã rực rỡ sắc cờ, biểu ngữ, băng rôn, tranh cổ động chào mừng ngày Lễ lớn của đất nước.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Các Phương Tiện Đi Lại Ở Nha Trang Rẻ Và An Toàn — 2022
  • Hải Phòng Thí Điểm Xe Điện Phục Vụ Du Khách Tham Quan Dịp Tết
  • Kinh Nghiệm Thuê Xe Điện Du Lịch Vòng Quanh Đà Nẵng
  • Xe Điện Đà Nẵng – Sdt 0236 3 928 928
  • Order Xe Đẩy Nội Địa Trung Quốc Giá Sỉ Lẻ Giao Nhận Toàn Quốc
  • Hiệu Quả Từ Mô Hình Câu Lạc Bộ Xanh

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Điểm Đến Hấp Dẫn Ở Đồng Nai
  • Top 20 Quán Ăn Ngon Biên Hòa, Đồng Nai Được Lòng Thực Khách Nhất
  • Tour Du Lịch Khởi Hành Từ Biên Hòa Đồng Nai
  • Tư Vấn Khách Sạn Ở Biên Hòa
  • 11 Công Ty Cho Thuê Xe Du Lịch Ở Thành Phố Biên Hòa
  • Sau 6 năm đi vào hoạt động, mô hình Câu lạc bộ (CLB) xanh Khu Bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai (gọi tắt là Khu Bảo tồn, đóng tại xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để bảo vệ môi trường, thu hút ngày càng đông người dân tham gia.

    Các thành viên Câu lạc bộ xanh tham gia tuyên truyền bảo vệ môi trường. Ảnh: T, An

    Năm 2009, Khu Bảo tồn thành lập được 10 CLB xanh tại các trường THCS vùng đệm của đơn vị gồm: Trường THCS Mã Đà, Trường THCS Hiếu Liêm, Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ và Trường THCS Lê Quý Đôn với khoảng 300 học sinh tham gia. Hoạt động duy trì được một thời gian với nguồn kinh phí của WWF (Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên, thuộc Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới), tuy nhiên đến năm 2011 thì WWF chuyển sang đầu tư cho đơn vị khác, hoạt động CLB xanh ở trường học cũng dừng lại do không có kinh phí hoạt động.

    Từ năm 2013 đến nay, Khu Bảo tồn đã thành lập và đưa vào hoạt động được 12 CLB xanh trong người dân địa phương với 345 thành viên. Bên cạnh đó, năm 2022, Khu Bảo tồn đã thành lập và duy trì hoạt động 40 CLB xanh tại các trường học thuộc vùng đệm của đơn vị với 1,6 ngàn thành viên tham gia; nguồn kinh phí được trích từ Dự án khẩn cấp bảo tồn voi tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2014-2020.

    CLB xanh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: ra quân dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường, trụ sở làm việc, trường học, khu dân cư, chợ, bến cá; tổ chức các đợt mít-tinh tuyên truyền về tác hại của túi ny-lông và kêu gọi mọi người hạn chế sử dụng túi ny-lông nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học…

    Đối với CLB xanh trường học, ngoài sinh hoạt chuyên đề với các nội dung về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, Khu Bảo tồn còn tạo điều kiện cho học sinh tìm hiểu về các loài động vật hoang dã; tổ chức những chuyến đi thực tế để giúp các em bổ sung kiến thức về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa – lịch sử. Qua đó nhằm vận động, cổ vũ các em học sinh có những hành động cụ thể nhằm bảo vệ thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa – lịch sử của địa phương.

    Đến nay, các CLB Xanh được xem là những chiếc cầu nối quan trọng gắn liền Khu Bảo tồn với cộng đồng dân cư. Nhờ đó, các hoạt động tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức cho người dân về bảo vệ tài nguyên rừng, môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học ngày càng được nâng cao cả về chất lượng và số lượng.

    Thành An

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khu Du Lịch Bằng Lăng Tím
  • Bảng Giá Thuê Xe Du Lịch Biên Hòa Đồng Nai Đi Nha Trang
  • Giá Thuê Xe Hợp Đồng Du Lịch 7 Chỗ Sài Gòn Đi Biên Hòa
  • Cho Thuê Xe 45 Chỗ Giá Rẻ Tại Biên Hòa
  • Top 10 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Du Lịch Uy Tín Tại Biên Hòa Đồng Nai
  • Hà Nội Sẽ Nhân Rộng Mô Hình Du Lịch Xanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Xanh: Bài 1: Giải Pháp “hút” Khách Văn Minh, Chi Tiêu Cao
  • Mơ Thấy Đi Du Lịch Là Điềm Gì
  • Nằm Mơ Thấy Đi Du? Lịch Là Điềm Báo Gì ? Đánh Con Gì
  • Nằm Mơ Thấy Đi Du Lịch Nước Ngoài Với Gia Đình, Bạn Bè Đánh Con Gì Với 10 Điềm Báo Chiêm Bao
  • Nằm Mơ Thấy Đi Du Lịch Là Điềm Gì, Đánh Con Gì?
  • Qua gần hai năm triển khai du lịch xanh, mô hình xanh bước đầu phát huy hiệu quả, bởi không chỉ phát triển kinh tế lâu dài, thu lợi nhuận bền vững mà còn tạo nên một hình ảnh Hà Nội đẹp trong mắt du khách.

    Từ những thành công đó, hiện ngành du lịch Hà Nội đang nhân rộng mô hình du lịch này và coi đó là hướng đi tất yếu trong chiến lược phát triển du lịch trong những năm tới.

    Mô hình du lịch xanh được Hà Nội đã xây dựng bằng các sản phẩm tour tuyến đặc sắc như đưa du khách khám phá phố cổ, Hồ Tây bằng xe điện, bố trí cho khách đi tìm hiểu phong tục, tập quán, văn hóa, ẩm thực của làng cổ Đường Lâm bằng xe đạp, du lịch nông nghiệp.

    Trước đó là chương trình du lịch sông Hồng khám phá vẻ đẹp thiên nhiên sông nước cùng các di tích lịch sử, làng cổ ven sông. Khi đưa các sản phẩm du lịch vào hoạt động, du khách nhiệt tình đón nhận, đặc biệt là khách nước ngoài.

    Du lịch xanh được áp dụng trong toàn bộ hệ thống khách sạn, đơn vị vận chuyển, kinh doanh lữ hành tại Hà Nội bằng biện pháp bảo vệ môi trường: xử lý nước thải tránh gây ô nhiễm, thu gom triệt để rác thải, giảm tiếng ồn, hạn chế sử dụng túi nilon, trồng cây xanh, hướng dẫn du khách tham gia bảo vệ môi trường.

    Để phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, nhân văn, bảo vệ môi trường, sinh thái, xã hội, trong thời gian tới, du lịch thủ đô sắp trình làng một số sản phẩm du lịch xanh mới như du lịch sinh thái Sóc Sơn, du lịch tâm linh, ăn nghỉ tại nhà dân Ba Vì (homestay).

    Giá trị cảnh quan, sinh thái tại khu vực Vườn quốc gia Ba Vì, khu danh thắng Hương Sơn, khu vực núi Sóc – hồ Đồng Quan cũng được đầu tư khai thác. Cùng với đó, Hà Nội còn xây dựng phát triển hai vành đai du lịch gồm vành đai sông Hồng, sông Đáy với sản phẩm chính là du lịch sinh thái ven sông./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Homestay Là Gì? Ưu Điểm Và Mô Hình Du Lịch Homestay
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Nhật Bản
  • Công Dân Việt Nam Có Được Miễn Visa Du Lịch Nhật Bản Không?
  • Trường Hợp Được Miễn Lệ Phí Xin Visa Du Lịch Nhật Bản
  • Miễn Visa Du Lịch Vào Nhật Bản
  • Có Gì Hot Trong Mô Hình Du Lịch Xanh Hút Giới Trẻ?

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Mô Hình Phát Triển Du Lịch Bền Vững Trên Thế Giới
  • Đà Lạt Thí Điểm Mô Hình Làng Du Lịch Xanh Đầu Tiên Trên Cả Nước
  • Nằm Mơ Thấy Đi Du Lịch Đánh Lô Đề Con Gì? Điềm Báo Gì?
  • Mơ Thấy Đi Du Lịch Là Điềm Lành Hay Dữ? Đánh Con Số Gì Cho Phù Hợp
  • Nước Ngoài , Với Gia Đình Đánh Con Gì ? Báo Điềm Gì ?
  • 1. Bạn đã hiểu Ecolodge là gì?

    Bạn biết đấy, cuộc sống hiện đại với căng thẳng và áp lực đã để con người không ngừng đi tìm những nơi trú ẩn cho mình để xoa dịu tinh thần và tìm kiếm động lực xua tan những bộn bề. Bên cạnh hàng nghìn loại hình cư trú, nghỉ dưỡng để phục vụ cho lý tưởng ” đi để trở về” như khách sạn, resort, nhà nghỉ, homestay..có một xu hướng nghỉ dưỡng thiên nhiên “chuẩn thiên đường Châu Âu” đang thu hút đông đảo các bạn trẻ Việt với nhiều trải nghiệm mới cũng như cơ hội việc làm hấp dẫn – nghỉ dưỡng Ecolodge. Vậy Ecolodge là gì?

    Theo Collinsdictionary, Ecolodge được định nghĩa là “A tourist accommodation facility designed to have minimal impact on the environment, often constructed as part of environment project” để nói đến những địa điểm du lịch mà sự hiện diện của nó không gây ra nhiều tác động đến với trường thiên nhiên cùng như là một phần của những dự án về môi trường.

    Sự sắp xếp độc đáo, mới mẻ này đã đưa Ecolodge lọt danh sách từ khóa được tìm kiếm bởi nhiều khách du lịch, đặc biệt là thế hệ trẻ vừa muốn đi du lịch xa, thoát khỏi khói bụi thành phố vừa khám phá những nét mới mẻ với văn hóa bản địa vừa có thể bảo vệ môi trường. Là mô hình được ưa chuộng nhất hiện nay của Ecolodge tạo điều kiện lớn cho nền kinh doanh khách sạn, du lịch phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bắt đầu nắm bắt những điểm độc đáo hút khách của Ecolodge khi tận dụng những lợi thế xung quanh và bắt đầu đặt chân vào ngành kinh doanh dịch vụ, khách sạn.

    2. Những yếu tố nào tạo nên mô hình nghỉ dưỡng sinh thái Ecolodge?

    2.1. Gần gũi thân thiện với thiên nhiên

    Những khu nghỉ dưỡng Ecolodge nằm gọn giữa lòng thiên nhiên, có thể là những rừng cây hay những bãi biển xa khu dân cư thành thị, không gian trước mặt thoáng đáng với những bờ sông, những cánh đồng rộng lớn thậm chí là những bãi biển nơi mà ngay cả trong giấc ngủ trong những bungalow ( ngôi nhà nhỏ -lán, khách sạn bờ biển) bạn vẫn có thể nghe được tiếng sóng vỗ rì rào từng nhịp thở. Kiến trúc tạo nên sự hút hút của loại hình này xuất phát từ sự tổng hòa giữa thiên nhiên và sự tiện nghi giúp con người cảm nhận cuộc sống và rời xa công nghệ.

    Đặc điểm dễ nhận ra nhất đó chính là vật liệu xây dựng chủ yếu tạo nên những Ecolodge không phải là bê tông, thép hay kính tạo nên những tòa nhà cao tầng thường thấy trong các khách sạn hạng sang, Ecolodge được tạo nên chủ yếu bởi các vật liệu gần gũi như Gỗ, tre vải…mang lại cảm giác thiên nhiên ngay cả khi bạn chỉ ở trong phòng và đọc sách.

    Nếu như tại các khách sạn 5* tại những đô thị đông đúc, du khách thường ưa chuộng, những căn phòng trên cao để đắm chìm trong không khí thoáng đãng khi bung tấm cửa số với trời mây thì với ecolodge bạn sẽ cảm nghe được tiếng gió reo, chim hót ngay khi trong phòng tầng một, bạn cũng có thể ngâm mình trong làn nước mát thiên nhiên trong khe suối ở lòng núi hay biển chỉ cách phòng khách sạn tầm vài bước chân. Toàn bộ không gian của Ecolodge mang lại cho bản được giao hòa với thiên nhiên tuyệt vời nhất.

    Không chỉ giúp du khách tận hưởng không gian thiên nhiên mà nhà đầu tư còn tối ưu tính “xanh” của nó thành khẩu hiệu để bảo vệ môi trường trong mỗi Ecolodge. Trước hết, họ tận dụng tối đa đồ dùng cá nhân thân thiện với môi trường để giảm tình trạng mau những sản phẩm nhựa. Các khách sạn theo mô hình sinh thái này thường sử dụng năng lượng thân thiện với môi trường như năng lượng mặt trời, đèn tiết kiệm điện hay thực hiện quá trình tiết kiệm điện năng từ lúc bắt đầu đến trong suốt quy trình vận hành.

    Tại mọi khách sạn đều đào tạo nhân viên về chuyên môn giữ gìn vệ sinh chung trong khuôn viên khách sạn để đảm bảo dịch vụ tốt nhất. Nhưng điểm khác tại các khu Ecolodge, nhân viên khách sạn và cả bà con xung quanh sẽ được đào tạo để tham gia chiến dịch bảo vệ môi trường, dọn dẹp vệ sinh trồng cây xanh cũng như đầu tư thêm cho những tài sản công cộng tại địa phương cũng như phổ biến để mọi người nắm rõ quy trình xử lý chất thải.

    Bên cạnh đó, nhiều Ecolodge được xây dựng tại Việt Nam đang áp dụng nâng cao diện tích cây xanh lên đến trên 50% và diện tích mặt nước lên trên 10% vừa có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ và tạo cảm giác mát mẻ vừa có lợi với môi trường xung quanh. Nhiều Eco-tour hiện nay, hướng du khách của mình lựa chọn những phương thức nâng cao sức và thân thiện với môi trường như đi xe đạp, leo núi, đi bộ hay chèo thuyền, bơi..

    Việc làm kinh doanh khách sạn

    2.3. Tôn vinh văn hóa bản địa

    Tại tất cả các khách sạn yếu tố ẩm thực đóng vai trò cực kỳ quan trọng làm nên chất lượng dịch vụ, Tuy nhiên, tại nhưng Ecolodge, không hút bạn bởi những món ăn lạ, đắt đỏ, sáng tạo, đẹp bởi những đầu bếp Ấn Âu mà được được kết hợp bởi các món ăn địa phương. Đặc biệt, tại các khu nghỉ dưỡng sinh thái này, khách du lịch còn được tham gia các sự kiện văn hóa bản địa, như những lễ hội ẩm thực địa phương hoặc qua những chuyến tham quan được tổ chức các ấp hay bản làng để tìm hiểu về phong tục tập quán, trải nghiệm cảm giác dệt vải, đan lát cùng bà con hay thả cá và kéo lưới ở miền biển…vào buổi tối, nếu thích đạp xe hay dạo quanh những con đường nhỏ và ngắm nhìn biển đêm hay tận hưởng yên bình nơi rừng núi bằng một tách trà nóng thảo mộc của địa phương, bạn cũng có thể hòa mình vào những giai điệu khèn, những điệu múa xòe ngay trước sân của Ecolodge. Đây quả là những trải nghiệm tuyệt vời đúng không. Đối với những ai đang có ý định kinh doanh khách sạn, du lịch theo mô hình này thì show những giá trị bản địa là nhân tố quan trọng.

    Một trong những “triết lý” mà thủ lĩnh Ecopark từng nhấn mạnh về tiền tố Eco, ” Ecopark chỉ có thể phát triển cân bằng bởi sự kết hợp của Economy và Ecology” đang được các nhà đầu tư Ecolodge phát huy để nhấn mạnh về mối quan hệ chặt chẽ giữa loại hình du lịch sinh thái và sự bền vững phát triển của nền kinh tế. Để có thể đẩy mạnh tiến độ phát triển lâu dài của các khu nghỉ dưỡng sinh thái này cần phải biết kết hợp công ăn việc làm và thu nhập ổn định của người dân bản địa vì nguồn nhân lực tối thiểu để đáp ứng cho mô hình kinh doanh này phải lên đến 90%.

    Một số thao tác rất nhỏ nhưng có giá trị “PR thương hiệu cực kỳ cao” cho nền văn họa địa phương đó là lồng ghép họa tiết quen thuộc của địa phương lên đồng phục của nhân viên khách sạn.

    Một số chủ đầu tư có thể kết hợp hợp tác với một số cơ sở nghề địa phương và hỗ trợ bán phi lợi nhuận các sản phẩm cho các làng nghề để kích thích khách du lịch mua sắm các sản phẩm này nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển. Triển khai các hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng như giúp đỡ những học sinh nghèo, xây dựng hệ thống nước sạch cho bà con tại bản.

    Chiến dịch du lịch xanh thông qua việc định hướng du khách lựa chọn những phương pháp di chuyển thân thiện với môi trường, tạo thói quen tốt, nâng cao ý thức về môi trường cho nhân viên tại các Ecolodge hiện nay hay người dân…là những nhân tố quan trọng làm nên sự thành công của mô hình Ecolodge tại Việt Nam dù ngành công nghiệp không khói độc đáo này chỉ vừa trình làng tại Việt vào năm 2014. Một số khu Ecolodge “đáng đồng tiền bát gạo” cho tuổi trẻ có thể kể đến Mai Châu Ecolodge hay Cần Thơ Ecolodge.

    3. Cơ hội việc làm tại các Ecolodge, tại sao không?

    Là ngành dịch vụ lên hương nhờ nhu cầu ngày càng cao về nghỉ dưỡng và tận hưởng cuộc sống, thu hút du khách đặc biệt là thế hệ Millennials, khu nghỉ dưỡng sinh thái Ecolodge còn tạo ra nhiều công ăn việc làm du lịch cho dân bản địa mà nhiều lựa chọn việc làm cho dân ngành khách sạn du lịch. Theo Tổng cục du lịch Việt Nam, đến năm 2022, Việt Nam cần trên 2 triệu lao động trực tiếp.Với vị trí quan trọng không chỉ thúc đẩy nền kinh tế phát triển chung mà còn có giá trị cao trong việc đưa hình ảnh của Việt Nam ra ngoài thế giới, các loại hình du lịch, dịch vụ nói chung và Ecolodge thu hút giới theo nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

    3.1. Hướng dẫn viên du lịch sinh thái

    3.3. Điều hành mô hình Ecolodge

    Bạn biết rằng, mãi đến năm 2014, mô hình Ecolodge mới cập bến tại Việt Nam và trở nên hot và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách. Tuy nhiên, tại Việt Nam để có thể cạnh tranh được với Homestay, resort …thì Ecolodge cần những nhiều nhân viên điều hành xuất sắc.

    Là loại hình du lịch xa khu đô thị, song điều hành Ecolodge không hẳn là người bản địa nhưng phải có kiến thức, nghiệp vụ khách sạn, có óc thẩm mỹ kết hợp với ý tưởng “xanh” để kết hợp và điều chỉnh các việc xây dựng thêm cơ sở hay lên những chiến dịch quảng bá. Họ cũng là người có giao tiếp tốt không chỉ với các công ty du lịch bên ngoài còn tạo mối quan hệ thân thiết với người dân bản địa để thuận tiện trong quản lý nhân viên cũng như triển khai các nội dung thăm quan nhằm tôn vinh các giá trị địa phương.

    Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền du lịch sinh thái và nhiều địa điểm du lịch, lẫn loại hình tiềm năng ở mọi vùng cư trú: Rừng biển, sông…Điều hành khu du lịch Ecolodge là lựa chọn lý tưởng của bạn với mức lương cao và nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mô Hình Du Lịch Thông Minh: Điểm Nhấn Phát Triển Ngành Kinh Tế Xanh
  • Miễn Lệ Phí Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Cho Những Đối Tượng Nào?
  • Nhật Bản Có Miễn Visa Du Lịch Cho Người Việt Nam Không?
  • Trường Hợp Nào Được Miễn Visa Du Lịch Đài Loan?
  • Mẹo Tiết Kiệm Khi Đi Du Lịch Của Tôi (Di Chuyển, Ăn, Ở…)
  • Mô Hình Du Lịch Thông Minh: Điểm Nhấn Phát Triển Ngành Kinh Tế Xanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Có Gì Hot Trong Mô Hình Du Lịch Xanh Hút Giới Trẻ?
  • 5 Mô Hình Phát Triển Du Lịch Bền Vững Trên Thế Giới
  • Đà Lạt Thí Điểm Mô Hình Làng Du Lịch Xanh Đầu Tiên Trên Cả Nước
  • Nằm Mơ Thấy Đi Du Lịch Đánh Lô Đề Con Gì? Điềm Báo Gì?
  • Mơ Thấy Đi Du Lịch Là Điềm Lành Hay Dữ? Đánh Con Số Gì Cho Phù Hợp
  • Đây được xem là điểm nhấn thu hút, tạo thuận lợi cho du khách và nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần phát triển bền vững ngành kinh tế xanh.

    Học “Tây” để ứng dụng

    Du lịch thông minh là mô hình được xây dựng dựa trên nền tảng của công nghệ thông tin và truyền thống, trong đó, hạ tầng tích hợp dữ liệu được phát triển đồng bộ, đảm bảo sự tương tác kịp thời giữa 3 bên là nhà quản lý, DN du lịch và du khách. Mở rộng hơn nữa là sự liên kết với các ngành. Các điểm đến trong mô hình cũng là những điểm đến thông minh với hạ tầng công nghệ tiên tiến, đảm bảo sự phát triển bền vững, tiếp cận thuận lợi với du khách, giúp gia tăng chất lượng của trải nghiệm và cải thiện chất lượng cuộc sống người dân. Người tham gia mô hình này cũng là những du khách thông minh. Họ không chỉ tiêu thụ mà còn chia sẻ và tạo ra trải nghiệm, có vai trò quản lý và giám sát để đảm bảo sự hoàn hảo cho những hành trình tiếp theo của mình và những du khách khác.

    Du lịch thông minh đã được nhiều nước trên thế giới triển khai với nhiều hình thức khác nhau. Đơn cử, Dubai đang tiến tới hoàn thiện hệ thống hạ tầng du lịch thông minh trong một thập kỷ tới. Trong đó, tất cả các dịch vụ từ khách sạn, nhà hàng, visa, hàng không sẽ được công nghệ hóa triệt để. Hiện sân bay Dubai đã áp dụng công nghệ xuất nhập cảnh thông minh. Đặc biệt, có khoảng 50 cây trà sử dụng năng lượng mặt trời được dựng lên khắp Dubai phục vụ người dân và du khách sạc điện thoại, truy cập wifi miễn phí, nạp tiền, tìm kiếm thông tin du lịch, yêu cầu trợ giúp khẩn cấp… Hay London của Anh và Barcelona của Tây Ban Nha được xem là những điểm đến thông minh với những trạm chờ xe buýt tương tác không chỉ cung cấp thông tin du lịch, lịch trình xe mà còn có các cổng sạc thiết bị di dộng. Xe đạp được cung cấp trên khắp TP. Và du khách có thể kiểm tra vị trí của họ thông qua một ứng dụng điện thoại.

    Trợ lý ảo của du khách

    Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị về việc tăng cường tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và giảm thiểu những tác động tiêu cực của làn sóng này. Trong đó nêu rõ, du lịch là một trong những ngành kinh tế được ưu tiên, xây dựng chiến lược cho chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thúc đẩy du lịch thông minh.

    Phát huy vai trò đầu tàu của cả nước, chính quyền Hà Nội đang đẩy mạnh xây dựng TP thông minh. Với ngành công nghiệp không khói, Hà Nội đã xây dựng mô hình du lịch thông minh, dự kiến đưa vào vận hành ngay trong năm 2022 nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

    “Hiện nay, trên tổng số du khách quốc tế đến Hà Nội, có hơn 75% đi tự túc, với khách nội địa, tỷ lệ này chiếm tới hơn 90%. Bởi vậy xây dựng mô hình du lịch thông minh sẽ trực tiếp và nhanh nhất giúp các đối tượng khách tìm kiếm thông tin và hiểu rõ hơn những điểm đến, giá trị nổi bật của du lịch Hà Nội. Từ đó, họ có thể nhanh chóng lựa chọn được những chương trình, hành trình phù hợp với nhu cầu, sở thích, túi tiền của mình.” – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải

    Hà Nội đang hoàn thiện việc xây dựng phần mềm quản lý dữ liệu dùng chung cho ngành du lịch. Cổng thông tin điện tử du lịch Hà Nội tại địa chỉ chúng tôi đã hoàn thành giao diện, hệ thống, tính năng, cơ bản dữ liệu đáp ứng được chức năng liên kết, kết nối và là diễn đàn giữa nhà quản lý, người dân, du khách và DN toàn cầu. Trong năm nay, hệ thống wifi công cộng sẽ được nâng cấp ở không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và những địa điểm du lịch tiêu biểu như: Khu phố ẩm thực quận Hoàn Kiếm, làng gốm sứ Bát Tràng, làng cổ Đường Lâm. Ngay trong quý II năm nay, 5 trạm thông tin và hỗ trợ khẩn cấp cũng sẽ được lắp đặt thử nghiệm.

    Cùng với đó, phần mềm ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động có tên gọi “myHanoi” sẽ được tích hợp bản đồ số du lịch Thủ đô, giúp các “thượng đế” tìm kiếm thông tin hữu ích một cách chủ động trong suốt chuyến đi; từ việc tra cứu các thông tin cơ bản, các sự kiện đang và sắp diễn ra, lịch trình chuyến bay, tàu xe… tới việc kết nối du khách với các điểm đến, nhà hàng, khách sạn, siêu thị, cơ sở mua sắm… Ứng dụng còn hỗ trợ cảnh báo về tình trạng tắc nghẽn giao thông quanh khu vực du khách đang đứng, vùng cảnh báo an ninh trật tự, vùng cảnh báo dịch bệnh… Myhanoi được xem như một trợ lý du lịch ảo uy tín cho du khách.

    Doanh nghiệp tự cải tiến

    Trong khi chờ đợi mô hình du lịch thông minh của TP hay cả nước, nhiều DN tại Hà Nội đã tự cải tiến mình để trở thành những DN du lịch thông minh. Điển hình là trang chúng tôi sản phẩm du lịch sáng tạo của Tập đoàn Thiên Minh có lượng truy cập tới 10 triệu lượt mỗi tháng. Tích hợp nhiều công cụ và giải phát trên thế giới, chúng tôi đem đến hơn 300 tour du lịch, hơn 5000 khách sạn tại Việt Nam và 345.000 khách sạn toàn thế giới để du khách lựa chọn.

    Hay ứng dụng Inter Bus Lines lại giúp du khách tìm hiểu hành trình, giữ chỗ, thanh toán, một cách dễ dàng, kết quả quy trình khép kín được lưu giữ bằng mã QR. Với DN vận tải, đây cũng là sự đầu tư đáng đồng tiền bát gạo. “Sử dụng ứng dụng Inter Bus Lines, DN sẽ giảm được khoảng 50% chi phí không đáng có. Công ty Thiên Thảo Nguyên đã thử nghiệm ứng dụng này từ tháng 7 – 12/2017, mức tăng trưởng đạt từ 7 – 10%. Điểm cộng lớn nhất của Inter Bus Lines là giúp DN quản lý, chăm sóc tất cả các đối tượng khách hoàn toàn tự động” – ông Nguyễn Thanh Tùng – Chủ tịch Tổng Giám đốc Công ty Thiên Thảo Nguyên chia sẻ.

    Chính sự đầu tư, sáng tạo của mỗi công ty du lịch thông minh đã giúp hàng chục ngàn du khách được hưởng lợi. Thiết nghĩ, nếu du lịch thông minh trở thành mô hình chung cho cả Hà Nội hay cả nước thì mục tiêu đón 94 triệu lượt khách không phải là giấc mơ xa vời. Tuy nhiên, du lịch thông minh không có nghĩa là tất cả mọi thứ đều phải tự động hóa hay sử dụng công nghệ, thiết bị để thay thế cho con người. Xây dựng mô hình du lịch thông minh phải tùy thời điểm, hoàn cảnh, nếu không, ngành kinh tế xanh sẽ có nguy cơ mất đi sự thú vị và hấp dẫn vốn có.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Miễn Lệ Phí Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Cho Những Đối Tượng Nào?
  • Nhật Bản Có Miễn Visa Du Lịch Cho Người Việt Nam Không?
  • Trường Hợp Nào Được Miễn Visa Du Lịch Đài Loan?
  • Mẹo Tiết Kiệm Khi Đi Du Lịch Của Tôi (Di Chuyển, Ăn, Ở…)
  • Các Mẹo Tiết Kiệm Tiền Khi Đi Du Lịch Bụi
  • Đà Lạt Thí Điểm Mô Hình Làng Du Lịch Xanh Đầu Tiên Trên Cả Nước

    --- Bài mới hơn ---

  • Nằm Mơ Thấy Đi Du Lịch Đánh Lô Đề Con Gì? Điềm Báo Gì?
  • Mơ Thấy Đi Du Lịch Là Điềm Lành Hay Dữ? Đánh Con Số Gì Cho Phù Hợp
  • Nước Ngoài , Với Gia Đình Đánh Con Gì ? Báo Điềm Gì ?
  • 10 Điềm Báo Nằm Mơ Thấy Đi Du Lịch (Đi Nước Ngoài, Đi Với Mẹ)
  • Xóa Bỏ Định Kiến Về Nghề Môi Giới Du Lịch
  • Làng đô thị xanh” thí điểm ban đầu ở diện tích khoảng 200ha, có sự đồng đều về kiến trúc trên 70% với mật độ xây dựng công trình mái che và không mái che chiếm không quá 30%. Đồng thời phải có hệ thống hạ tầng đồng bộ, dịch vụ giải trí của người dân theo tiêu chí xanh, thân thiện với môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu

    Tiến sĩ Phạm S, phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết mô hình thí điểm trên lần đầu tiên được áp dụng trên cả nước. Đây là mô hình triển khai theo đồ án quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2022, tầm nhìn tới năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt.

    Đây cũng chính là căn cứ quan trọng để tỉnh Lâm Đồng thí điểm xây dựng mô hình “làng đô thị xanh”cho TP Đà Lạt, đồng thời tạo thêm những định hướng mới cho phát triển du lịch của địa phương.

    Không phải ngẫu nhiên khi Đà Lạt được lựa chọn là địa phương đầu tiên và duy nhất cả nước triển khai thí điểm mô hình ” làng đô thị xanh”, bởi phát triển đô thị xanh đang là hướng đi tất yếu, từ việc xây dựng mô hình “Làng đô thị xanh” sẽ giúp Đà Lạt cải thiện điều kiện sản xuất và nâng cao đời sống của một bộ phận dân cư. Trên thực tế, Đà Lạt từ khi hình thành đã được quy hoạch là một thành phố nghỉ dưỡng cao cấp. Vì thế, phát triển “làng đô thị xanh” không những giúp thành phố Đà Lạt phát triển quy hoạch đô thị mà còn làm tăng tính hấp dẫn của một thành phố du lịch nổi tiếng của cả nước.

    “Làng đô thị xanh” được thí điểm ban đầu ở diện tích 200ha, xây dựng trên nguyên tắc vừa nâng cấp đô thị hiện có, vừa quy hoạch mới; kiến trúc đồng đều tùy thuộc vào tập quán, dân cư, lịch sử truyền thống và điều kiện khí hậu… hài hòa với các thảm cỏ, hồ cảnh quan, vườn hoa, cây cảnh…Đồng thời có hệ thống hạ tầng đồng bộ, dịch vụ giải trí của người dân theo tiêu chí xanh, thân thiện với môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

    Cũng theo các chuyên gia đầu ngành, với điều kiện cảnh quan tuyệt vời do thiên nhiên ban tặng, từ rừng, núi, ao, hồ, khu điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, cộng với thổ nhưỡng, khí hậu mát mẻ, trong lành, chính là những điều kiện thuận lợi để Đà Lạt xây dựng thành công mô hình “làng đô thị xanh”, gắn với phát triển du lịch dịch vụ, là thành phố kiểu mẫu của cả nước trong tương lai.

    Trên thực tế, Đà Lạt dù đang là điểm đến hấp của du khách gần xa, nhưng cũng đang chịu nhiều áp lực về bảo vệ môi trường và mật độ xây dựng. Vì thế, xây dựng “làng đô thị xanh” là xu hướng tất yếu, với môi trường đô thị an toàn, có các nhân tố giữ gìn và nâng cao bản sắc văn hóa, truyền thống của cộng đồng một cách bền vững. Các hoạt động dịch vụ của “Làng Đô thị Xanh” sẽ hướng đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng phong cách người Đà Lạt “thanh lịch, hiền hòa, mến khách”, là điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách gần xa.

    Theo lộ trình, mô hình “Làng đô thị xanh” sẽ được UBND tỉnh Lâm Đồng thực hiện đồ án quy hoạch vào cuối năm 2022.

    Comments

    Hiện tại không có lời bình nào!

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Mô Hình Phát Triển Du Lịch Bền Vững Trên Thế Giới
  • Có Gì Hot Trong Mô Hình Du Lịch Xanh Hút Giới Trẻ?
  • Mô Hình Du Lịch Thông Minh: Điểm Nhấn Phát Triển Ngành Kinh Tế Xanh
  • Miễn Lệ Phí Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Cho Những Đối Tượng Nào?
  • Nhật Bản Có Miễn Visa Du Lịch Cho Người Việt Nam Không?
  • Bùng Nổ Mô Hình Homestay Ở Hà Giang

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Homestay Ở Hà Giang Check In 5 Homestay Siêu Chất Để Sống Ảo
  • Homestay Ở Hà Giang Bao Hấp Dẫn Du Khách
  • Top 20 Homestay Không Thể Bỏ Lỡ Khi Đến Hà Giang
  • Top 19 Homestay Ở Hà Giang Đưa Bạn Về Với Văn Hóa Vùng Cao
  • Tan Chảy Với List Homestay Đẹp Ở Huế “đến Ở Chẳng Muốn Về”
  • Homestay là hình thức đi du lịch cộng đồng dành cho du khách muốn khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân địa phương. Tại đây du khách có thể ăn, nghỉ, tham gia sinh hoạt cùng người dân để cảm nhận rõ hơn về cuộc sống thường ngày và những nét văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc bản địa.

    Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang là Công viên Địa chất toàn cầu duy nhất tại Việt Nam và thứ hai của Đông Nam Á được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu (UNESCO) chính thức công nhận là công viên Địa chất toàn cầu từ năm 2010.

    Với hàng loạt di sản về địa chất, địa tầng, kiến trúc cùng những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số, Cao nguyên đá Đồng Văn luôn mang một vẻ đẹp hoang sơ, tinh khiết và đầy bí ẩn. Chính vì vậy, việc bảo tồn và phát huy các giá trị của Công viên Địa chất toàn cầu gắn với phát triển du lịch luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững Công viên Địa chất toàn cầu.

    Đến với Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, du khách không chỉ choáng ngợp trước sự hùng vĩ của không gian, cảnh sắc mà còn có dịp hòa mình với cuộc sống của đồng bào để hiểu thêm nhiều phong tục tập quán, giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số thông qua dịch vụ nhà nghỉ cộng đồng Homestay.

    Để đáp ứng nhu cầu khám phá, du lịch ngày càng đông của du khách trong và ngoài nước, các dịch vụ lưu trú ở Hà Giang trong đó có loại hình Homestay đang phát triển mạnh mẽ.

    Với dịch vụ này, nhiều gia đình đồng bào dân tộc thiểu số ở Hà Giang đã tăng thu nhập đáng kể, góp phần thúc đẩy tiêu thụ và lưu thông hàng hóa từ những sản phẩm nông sản do chính bà con làm ra. Bình quân, mỗi hộ khi tham gia làm du lịch cộng đồng đã có thu nhập từ 20 – 30 triệu/năm, có những hộ đạt gần 200 triệu đồng/năm.

    Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh Hà Giang có 46 làng văn hóa du lịch cộng đồng đã và đang được triển khai xây dựng, đi vào hoạt động. Trong đó có 29 làng đã được ra mắt chính thức, 17 làng đang được đầu tư xây dựng. Đa số các làng đã ra mắt và hoạt động có tính khả thi là các làng của đồng bào dân tộc Mông, Dao, Tày, Pà Thẻn… và một số làng của các dân tộc ít người khác.

    Bạn Nguyễn Lan Hương, sinh viên trường Đại học Khoa học và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Lần đầu tiên đến với Hà Giang đến với Cao nguyên đá Đồng Văn, bản thân tôi rất thích thú khi được ngắm phong cảnh hùng vĩ của Cao nguyên đá và được nghỉ, trải nghiệm dịch vụ Homestay tại ngôi nhà cổ vài trăm năm tuổi của dân tộc Mông nơi đây. Tôi rất hài lòng với phong cách phục vụ, tình cảm chân thành, hiếu khách của người dân địa phương.

    Thời gian qua, dịch vụ Homestay được xây dựng và phát triển thành điểm đến du lịch của Hà Giang. Chỉ tính riêng ở khu vực thị trấn Phố cổ Đồng Văn, hiện đã có hàng chục hộ kinh doanh dịch vụ này.

    Thấy được những lợi ích từ dịch vụ Homestay, hiện nay tại 11 huyện, thành phố của tỉnh Hà Giang, các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số đã cải tạo ngôi nhà của mình và trang bị cho khách những đồ dùng cần thiết để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân của du khách.

    Dịch vụ Homestay không chỉ là nơi du khách đến ngủ, nghỉ mà còn được tham gia vào các hoạt động cộng đồng, vui chơi, giải trí, thể thao, thư giãn… theo kiểu bản địa. Hòa mình vào những làn điệu dân ca, điệu múa độc đáo và được thưởng thức những món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.

    Ông Almenayes – du khách đến từ Canada cho biết: Chúng tôi được đến nhiều điểm du lịch ở Việt Nam, rất nhiều địa phương đã không còn giữ được nét văn hóa truyền thống. Song đến với Hà Giang, đến với Cao nguyên đá Đồng Văn, chúng tôi thấy con người nơi đây thật thân thiện, mến khách; văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số vẫn còn lưu giữ được. Gia đình tôi rất thích sử dụng dịch vụ Homestay ở Cao nguyên đá Đồng Văn.

    Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý: Phát triển du lịch cộng đồng gắn với giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên là hướng đi bền vững của du lịch Hà Giang.

    Phát huy những tiềm năng, lợi thế đó, trong những năm tới UBND tỉnh Hà Giang sẽ tập trung đầu tư, huy động các nguồn lực, khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch, phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang…

    Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Giang, lượng khách du lịch đến với Hà Giang tăng nhanh, tốc độ tăng bình quân trên 20%/năm.

    Từ đầu năm 2022 đến nay, Hà Giang đã đón khoảng 800.000 lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022; doanh thu từ du lịch, dịch vụ du lịch đạt khoảng 800 tỷ đồng.

    Hà Giang sẽ tiếp tục đầu tư phát triển nhiều loại hình du lịch văn hóa chất lượng, kết hợp du lịch cộng đồng, sinh thái, nghỉ dưỡng. Với những kết quả đạt được, hy vọng rằng du lịch cộng đồng Homestay ở Hà Giang sẽ là điểm đến lý tưởng cho mỗi du khách./.

    Minh Tâm/TTXVN

    Ý kiến tham luận

    Welcome

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ghé Cận Cảnh 6 Homestay Đẹp Nhất Ở Hà Giang
  • Top 10 Homestay Tốt Nhất Ở Hà Giang Cập Nhật 2022
  • Check In 5 Homestay Ở Hà Giang Không Chỉ Đẹp Mà Còn “chất”
  • Đến Là Yêu Top 7 Homestay Cần Thơ Vừa Xinh Lại Vừa Rẻ
  • Cần Phát Triển Du Lịch Homestay Ở Tp. Bến Tre Làm Điểm Nhấn
  • Phát Triển Mô Hình Du Lịch Tàu Năm Sao

    --- Bài mới hơn ---

  • Cuộc Sống Sang Chảnh Của Ceo Jason Nguyen: Dùng Đồ Hiệu, Đi Xe Sang Và Những Chuyến Du Lịch Đắt Đỏ
  • Tour Du Lịch Nhật Bản ( 5 Ngày 5 Đêm )
  • Du Lịch Canada Cùng Hoàng Việt Travel
  • Du Lịch Mỹ Cùng Hoàng Việt Travel
  • Du Lich Dubai ( 5 Ngày 4 Đêm )
  • Đây cũng là xu hướng du lịch đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, với sự tham gia tổ chức tour tuyến của nhiều công ty du lịch lữ hành lớn. Và đội ngũ tàu du lịch năm sao đến Việt Nam có xuất xứ ngày càng đa dạng, với điểm đến phong phú, gần gũi với du khách Việt.

    Quantum of the Seas là một trong những con tàu du lịch biển hiện đại và đẳng cấp nhất thế giới

    Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị – Truyền thông, Công ty Du lịch lữ hành Saigontourist cho biết, dịch vụ du lịch tàu biển cao cấp hiện đang được rất nhiều du khách Việt Nam ưa chuộng.

    Từ đầu năm 2022 đến nay, Saigontourist dẫn đầu về số lượng khách Việt Nam đăng ký đi du lịch bằng tàu biển năm sao, với gần 700 du khách tham gia với các tàu năm sao hàng đầu thế giới như Quantum of the Seas, Mariner of the Seas, hay mới nhất là tàu du lịch năm sao tiên tiến và lớn nhất thế giới Ovation of the Seas.

    Những năm gần đây, tên tuổi của những tàu du lịch năm sao thuộc các hãng tàu hàng đầu thế giới như Star Cruises, Hapag- Lloyd Cruises, Royal Caribean International… đã trở nên quen thuộc với người Việt Nam. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, Saigontourist đã có tổng cộng 91 lượt chuyến tàu cập cảng.

    Ngoài việc ngành du lịch trong nước đón thêm trên 120 nghìn du khách đến từ khắp thế giới, các DN du lịch lữ hành trong nước có thể khai thác tàu tour du lịch bằng tàu năm sao, mở ra lựa chọn mới cho du khách Việt. Và sự hiện diện ngày càng nhiều của những hãng tàu du lịch lớn khiến giá tour ngày càng giảm, phù hợp túi tiền nhiều đối tượng du khách trong nước hơn.

    Ông Nguyễn Thanh Liêm (ngụ tại đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh), du khách vừa kết thúc tour châu Á trên tàu năm sao Quantum of the Seas (thuộc tập đoàn tàu biển Hoa Kỳ Caribean International) phấn khởi cho biết, trải nghiệm du lịch trên tàu năm sao hoàn toàn khác biệt với những tour du lịch khác.

    Ban đầu, du khách có thể có cảm giác quan ngại giữa biển trời mênh mông, nhưng khi đặt chân lên tàu, thì không còn gì lo lắng. Nhìn toàn cảnh, tàu như một hòn đảo giải trí hiện đại, với sức chứa đến trên 3.000 khách và thủy thủ đoàn.

    Trên tàu hội đủ các tiện ích, dịch vụ phục vụ cao cấp chuẩn quốc tế như spa, rạp chiếu phim, bể bơi ngoài trời, sân tập golf, sân trượt băng nghệ thuật, đại lộ hoàng gia… Từ nội thất phòng, tiện nghi sinh hoạt cá nhân của khách đến nhà hàng ẩm thực, phòng dạ tiệc, hành lang ngắm biển… đều được thiết kế sang trọng, hiện đại, ấn tượng.

    Trong suốt chuyến hải trình, du khách có thể tham gia nhiều chương trình như tập yoga, học cắm hoa, gấp khăn kiểu Nhật, hay khiêu vũ, tham gia gameshow… Những bỡ ngỡ ban đầu do không biết ngoại ngữ của du khách cũng trôi qua nhanh chóng, vì luôn có hướng dẫn viên theo sát khách nhà, tận tình hướng dẫn, phiên dịch…

    Điều đặc biệt nhất là du lịch bằng tàu năm sao hiện nay quá dễ dàng, vì giá cả phải chăng, với tour trọn gói 4 ngày đi khu vực châu Á với mức giá khoảng 19 triệu đồng là chấp nhận được.

    Từ trước tới nay, loại hình tàu du lịch tại Việt Nam phát triển tương đối manh mún, chủ yếu là dạng tàu cải tạo công năng, cùng với chất lượng phục vụ kém. Nay thì những chi phí trên các chuyến hải trình du lịch 5 sao đã ở mức chấp nhận được với những người có mức thu nhập trung lưu. Nếu so sánh với các dịch vụ du lịch bằng tàu biển khác, có thể nói với mức giá chưa tới 30 triệu đồng mà được hưởng những dịch vụ cực kỳ cao cấp, người tiêu dùng sẽ có lý do thuyết phục để chọn lựa mô hình này.

    Chính vì thế, các công ty du lịch đang phát triển mạnh sự liên kết với các hãng tàu du lịch hàng đầu thế giới. Điều này không những hút được lượng khách du lịch trong nước mà còn “kéo” thêm hàng ngàn lượt khách nước ngoài tới Việt Nam.

    Về phía ngành du lịch của Việt Nam, việc phát triển loại hình du lịch hợp tác với tàu năm sao của các DN lữ hành cũng tạo điều kiện để địa phương tăng đầu tư phát triển hạ tầng du lịch ngày càng hoàn chỉnh.

    Ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong buổi lễ đón tàu năm sao Ovation of the Seas châu Á hồi đầu tháng 6/2016 tại cảng Phú Mỹ, lãnh đạo tỉnh đã nhìn thấy tiềm năng rất lớn của loại hình du lịch cao cấp này khi làm việc với Tập đoàn tàu biển Royal Caribbean International (Hoa Kỳ). Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đầu tư hạ tầng du lịch tại địa phương để đón du khách từ tàu du lịch cỡ lớn đến Việt Nam.

    Thanh Trà

    Nguồn:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lễ Ký Hợp Đồng Đóng Tàu Khách Du Lịch 5 Sao
  • Bật Mí Cách Phối Đồ Đi Du Lịch Mặc Sao Để Xinh Đẹp Nhất
  • Đi Du Lịch Mặc Gì Đẹp? Sao Phải Suy Nghĩ Khi Đã Có “bí Kíp Thần Sầu” Trong Tay!
  • Vì Sao Đà Lạt Được Gọi Là Thành Phố Ngàn Hoa
  • Đi Từ Thiện, Mỹ Tâm, H’hen Niê Giản Dị Bao Nhiêu, Quay Sang Ngọc Trinh ‘cạn Lời’
  • Kon Tum: Đổi Thay Từ Mô Hình Làng Du Lịch Cộng Đồng

    --- Bài mới hơn ---

  • Kon Tum Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng
  • Du Lịch Cộng Đồng Là Gì? Bật Mí Một Số Địa Chỉ Du Lịch Hấp Dẫn
  • Du Lịch Cộng Đồng Là Gì? Câu Chuyện Du Lịch Cộng Đồng Tại Việt Nam
  • Du Lịch Cộng Đồng Là Gì? Các Hình Thức Du Lịch Cộng Đồng
  • Sức Hấp Dẫn Của Các Bản Du Lịch Cộng Đồng Ở Lai Châu
  • Được sự giới thiệu của dân làng, chúng tôi tìm về Homestay của nhà chị Y Bom và anh Alex (người Pháp). Đây là đôi vợ chồng nên duyên từ một lần Alex ghé làng Kon K’tu du lịch. Vì đắm say cô thôn nữ chân chất, thật thà mà Alex quyết định nên vợ nên chồng với Y Bom vào năm 2022. Năm 2022, nhận thấy mô hình Homestay mang lại hiệu quả, vợ chồng Y Bom – Alex bắt đầu xây dựng Homestay và trở thành ngôi nhà đắt khách nhất vùng này.

    Cách trung tâm thành phố chừng 60km, chúng tôi đến với làng Kon Pring, thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông). Nơi đây được ví như Đà Lạt thứ 2 vì có khí hậu se lạnh, hoang sơ hùng vỹ của núi rừng. Đón chúng tôi ở làng Kon Pring là bà Y Lim – người được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực Nghệ thuật trình diễn dân gian, vì đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong việc giữ gìn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc. Hiện bà là chủ một Homestay hút khách ở làng Kon Pring.

    Ở làng Kon K’tu, bà Y Xanh là một trong những người đặc biệt kiếm thêm được thu nhập từ mô hình Homestay của dân làng. Không may mắn như bao người, bà bị liệt 2 chân. Vì vậy đã 23 năm trôi qua bà gắn liền với khung dệt để làm ra sản phẩm kiếm thêm thu nhập. Từ ngày có Homestay, bà được tiếp xúc với nhiều người và đã bán được nhiều sản phẩm.

    Nhờ có sự ra đời của những mô hình Homestay mà dân làng lại yêu thêm văn hóa của dân tộc mình. Đặc biệt, đối với những người văn hóa đã ngấm vào máu cuộn chảy trong người như bà Y Lim thì việc phát triển làng Kon Pring thành làng du lịch lại càng tạo động lực cho bà trong công tác gìn giữ văn hóa truyền thống.

    Để quảng bá văn hóa của người Ba Na, bà Y Lim, anh A Kâm, chị Y Bom… cũng đều tận dụng tối đã việc đưa văn hóa vào các trải nghiệm của khách du lịch. Họ giữ gìn nhà rông truyền thống. Họ lên rừng chặt ống lam, hái lá é, lá mì, tiêu rừng về để làm món ăn phục vụ khách du lịch. Rồi họ bàn với già làng, trưởng thôn kêu gọi người dân chung tay làm du lịch để cải thiện cuộc sống. Cứ như thế, từ những người lam lũ, quanh năm chỉ biết cái ruộng hạt lúa, có người chưa từng một lần bước chân ra khỏi làng này đã biết đến du lịch và biết làm du lịch từ văn hóa của dân tộc mình.

    Ngoài ra, nhờ có sự vào cuộc của các cấp, chính quyền địa phương mà người dân có thêm động lực để cùng nhau phát triển du lịch làng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Luận Văn Khóa Luận Một Số Giải Pháp Marketing
  • Công Đoàn Cơ Sở Công Ty Tnhh Dịch Vụ
  • Công Ty Cổ Phần Du Lịch Công Đoàn Bình Định
  • Gợi Ý Những Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Của Vùng Đất Võ Bình Định
  • Combo Du Lịch Đà Lạt Và Tour Giao Lưu Cồng Chiêng
  • Homestays Là Gì ? Đặc Điểm Của Mô Hình Du Lịch Homestay

    --- Bài mới hơn ---

  • Hòn Sơn 2 Ngày 1 Đêm ®Hitour
  • Du Lịch Hòn Sơn
  • Du Lịch Hong Kong Đừng Quên Check
  • Du Lịch Hôngkông: Tphcm
  • Tour City Huế 1 Ngày
  • Homestays là gì?

    Homestay đúng nghĩa là loại hình du lịch mà khách du lịch sẽ nghỉ ngơi và sinh hoạt tại nhà người dân địa phương, nơi mà họ đặt chân tới nhằm giúp khách du lịch khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu phong tục tập quán, đời sống văn hóa của từng vùng miền tại địa phương đó.

    Nói một cách khác, Homestay là loại hình du lịch dựa vào cộng đồng, lưu trú tại nhà dân, địa phương nơi du khách đến. Từ đó giúp địa phương nơi đó quảng bá văn hóa, con người và cảnh đẹp một cách thực tế nhất.

    Loại hình du lịch Homestay được đánh giá là đặc biệt thích hợp với quốc gia đa văn hóa như Việt Nam. Phát triển nhất tại những tỉnh, thành phố phát triển du lịch như Hà Nội, Yên Bái, Mộc Châu, Huế,…

    6 đặc trưng làm nên loại hình Homestay​

    • Du khách có dịp gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu văn hóa địa phương
    • Homestay là dịch vụ “ăn bản ngủ bản”
    • Được làm quen nhiều bạn mới và trau dồi khả năng ngoại ngữ
    • Vị trí hình thành: Homestay đa phần thường được hình thành và phát triển ở những vùng, khu vực có tài nguyên hoang dại cần bảo tồn, những khu vực dân cư có tài nguyên văn hóa đa dạng, phong phú,…
    • Quy mô nhỏ và Giá rẻ: Thông thường, mỗi gia đình có thể đón khoảng từ 10 đến 30 khách du lịch (tùy thuộc vào quy mô) với giá dao động khoảng từ vài chục tới vài trăm nghìn cho một phòng (tùy quy mô, địa phương và trang thiết bị,…)
    • Các dịch vụ tại Homestay đều khá đầy đủ, phục vụ những nhu cầu cá nhân như ăn uống, nghỉ ngơi một cách thoải mái, dễ chịu với giá thấp nhất.

    Ưu nhược điểm của mô hình du lịch homestay

    Lợi ích của mô hình du lịch homestay

    • Bạn sẽ được sinh sống chung cùng với chủ nhà, sinh hoạt hàng ngày như một thành viên trong gia đình. Do vậy, bạn sẽ được trải nghiệm các phong tục, lối sống của người dân địa phương một cách thực tế, thân thiện nhất.
    • Bạn sẽ được gia chủ giới thiệu các địa điểm thăm quan, khám phá thú vị, mới lạ mà chỉ người dân bản địa mới biết. Nếu như đi du lịch theo tour hay ở khách sạn sẽ không bao giờ được biết tới.
    • Vì chia sẻ không gian sinh hoạt chung với nhiều người nên bạn sẽ có có hội chuyện trò, tiếp xúc với nhiều người đến từ nhiều nơi khác nhau. Đây là cơ hội để có thêm các người bạn mới, tìm hiểu văn hóa những địa phương khác, tăng khả năng ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp.
    • Cuối cùng, bạn sẽ có chuyến du lịch với giá thành rẻ hơn nhiều khi lựa chọn hình thức du lịch khác.

    Nhược điểm:

    Homestay có rất nhiều ích lợi nhưng đi kèm cũng có những nhược điểm như sau:

    • Bạn sẽ không có các không gian riêng tư tuyệt đối.
    • Không có nhiều lựa chọn dịch vụ tiện ích đi kèm.
    • Luôn phải tuân thủ các quy định chung do gia chủ đặt ra.

    Thách thức khi đầu tư Homestay

    Loại hình Homestay được đánh giá là kênh đầu tư khá mới mẻ, mang về lợi nhuận ổn định và là tiềm năng phát triển trong tương lai, nhưng để thành công thì không có gì là dễ dàng – đầu tư kinh doanh Homestay cũng vậy!

    Có khá nhiều các bạn trẻ khi khởi nghiệp nghĩ đơn giản là có ý tưởng, có vốn tài chính là có thể kinh doanh đầu tư vào Homestay. Và thực tế kết quả kinh doanh theo mô hình Homestay có thể dẫn đến thua lỗ hoặc chỉ duy trì được khoảng thời gian ngắn rồi phải dừng hoạt động.

    Có một số thử thách khi kinh doanh Homestay như:

    • Giá cho thuê Homestay khá thấp và thấp hơn giá thuê khách sạn từ 20-35%
    • Không thu hút được những đơn vị phát triển chuyên nghiệp do thị trường lớn nhưng phân mảnh
    • Thời gian hoàn vốn của nhà đầu tư kéo dài
    • Lượng khách khó ổn định và theo mùa vụ
    • Không phải địa phương nào cũng có thể làm Homestay. Vị trí phải độc đáo, phải có làng xưa, có các điểm vệ tinh để giữ chân du khách, từ lao động nông nghiệp, tiểu thủ công, mỹ nghệ đến sản xuất hàng lưu niệm, đặc sản ẩm thực, văn hóa địa phương,…
    • Khâu quản lý, an ninh,…còn nhiều khó khăn
    • Tính cạnh tranh ngày càng tăng lên đòi hỏi dịch vụ chuyên nghiệp
    • Tỷ suất lợi nhuận không cao so với các hình thức đầu tư như khách sạn, Condotel,…

    Homestay ngày càng phát triển và có một câu hỏi đặt ra là “Homestay có bị thương mại hóa?”

    Tại thị trường Việt Nam, Homestay trở thành một loại hình du lịch mới độc đáo và đáng để trải nghiệm. Tuy nhiên, du lịch Homestay cũng đặt ra những vấn đề cần phải nhìn nhận.

    Việc thương mại hóa mạnh mẽ các giá trị văn hóa ngày càng biến đổi, và ít nhiều mất dần tính đặc sắc, tính chất riêng của Homestay là “sinh hoạt, ngủ nghỉ, ăn ở của người dân bản xứ”.

    Bên cạnh đó, tại các vùng miền ở Việt Nam, việc sử dụng các thiết bị hiện đại như máy nóng lạnh, điều hòa làm mất đi nét tự nhiên vốn có của dân bản xứ. Thêm nữa là các cuộc vui chơi sai phạm của du khách, không được kiểm soát đã phần nào đánh mất những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng miền.

    Mô hình kinh doanh Homestay sẽ phát triển và dự kiến bùng nổ từ 3 – 5 năm tới, đồng thời các vấn đề như tính tự phát trong khai thác, tính đồng bộ trong kết nối và sự hỗ trợ từ những chính sách sẽ là những thách thức không nhỏ với mô hình kinh doanh này.

    ***Tìm hiểu thêm:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hiệp Định Du Lịch Asean
  • Du Lịch Hội An Vào Tháng Mấy Đẹp Nhất?
  • Tham Quan Bãi Biển Cửa Đại
  • Hấp Dẫn Trải Nghiệm Ở Yên Tử
  • Trang Không Được Tìm Thấy
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100