Phát Triển Bền Vững Là Mục Tiêu Của Ngành Du Lịch

--- Bài mới hơn ---

  • Điều Gì Khiến Du Khách Đi Tour Du Lịch Cù Lao Chàm Giá Rẻ Muốn Quay Lại
  • Muốn Đi Du Lịch Đài Loan? Đừng Bỏ Qua Các Homestay Giá Rẻ Mà Cực Chất
  • 10 Lý Do Khiến Bạn Muốn Đi Du Lịch Đài Loan Phần 2
  • Top Những Thứ Cần Chuẩn Bị Trước Chuyến Đi Du Lịch Đài Loan
  • Những Lý Do Tuyệt Vời Khiến Bạn Muốn Đi Đài Loan Ngay Lập Tức
  • Tập trung cải thiện cơ bản điểm yếu về hạ tầng dịch vụ, nâng cao nhóm chỉ số mức độ ưu tiên cho ngành du lịch như mức độ chi tiêu của Chính phủ cho ngành du lịch, mức độ kịp thời của thông tin về du lịch… Ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói về giải pháp để ngành du lịch Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhìn lại thời gian qua, ngành du lịch Việt Nam được cho là có những bước phát triển vượt bậc. Ông đánh giá như thế nào về tình hình phát triển du lịch trong thời gian qua?

    Trong những năm qua, du lịch Việt Nam liên tục đạt được những thành tựu quan trọng và là một trong những điểm sáng về kinh tế – xã hội của đất nước.

    Năm 2022, du lịch Việt Nam đã đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 637.000 tỷ đồng, đóng góp trực tiếp của ngành du lịch ước đạt 8,39% GDP của cả nước. Trong 8 tháng đầu năm 2022, du lịch Việt Nam đã đón 11.309.232 lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2022 và tổng thu từ khách du lịch đạt 442.200 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2022.

    Cùng với đó, ngành du lịch đã nhận được sự quan tâm của toàn xã hội khi thu hút nhiều nguồn lực đầu tư phát triển làm thay đổi cơ bản diện mạo ở nhiều địa phương… Những thành tựu của du lịch Việt Nam đã được các cơ quan, tổ chức uy tín quốc tế ghi nhận, trong đó nổi bật là “Giải thưởng Điểm đến hàng đầu châu Á” do Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới bình chọn.

    Hiệp hội Du lịch Mỹ bình chọn Việt Nam nằm trong danh sách 10 điểm đến mới nổi và 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 14 điểm đến của năm 2022…

    Tuy có sự tiến bộ vượt bậc nhưng thực tế năng lực cạnh tranh của ngành du lịch Việt so với thế giới và ngay trong khu vực ASEAN là chưa cao. Theo ông, chúng ta cần làm gì để nâng cao hơn nữa vị thế của du lịch Việt?

    Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) (ngày 4/9/2019) đã công bố Báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch 2022 cơ bản của 140 nền kinh tế dựa trên các số liệu về kết quả hoạt động năm 2022-2018.

    Theo báo cáo, Việt Nam xếp hạng 63/140 nền kinh tế. Nếu so sánh trong Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 5, còn trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương Việt Nam đứng thứ 13/22. Đây là kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh các nước trong khu vực cải thiện hạn chế, thậm chí giảm về thứ hạng.

    Để nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam, cần tập trung triển khai các giải pháp như: tập trung cải thiện cơ bản điểm yếu về hạ tầng dịch vụ; nâng cao nhóm chỉ số mức độ ưu tiên cho ngành du lịch; nâng cao nhóm chỉ số quan trọng về mức độ mở cửa quốc tế và hạ tầng hàng không, cải thiện năng lực vận chuyển hàng không quốc tế và nội địa; cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chất lượng nhân lực và mức độ sẵn sàng về công nghệ thông tin để thúc đẩy các hoạt động du lịch.

    Còn về nguồn nhân lực của ngành du dịch, xin ông cho biết quan điểm về thực trạng, phương hướng khắc phục những hạn chế, cũng như phát huy thế mạnh của nguồn nhân lực?

    Vấn đề phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt nhân lực có chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu của tình hình mới. Hiện nay, theo thống kê sơ bộ, ngành du lịch có khoảng 2,5 triệu lao động, trong đó có khoảng 800.000 lao động trực tiếp.

    Theo dự báo, năm 2022 ngành du lịch cần khoảng 1 triệu lao động trực tiếp, năm 2025 cần khoảng 1,6 triệu và năm 2030 cần khoảng 2,25 triệu lao động trực tiếp. Như vậy, trong giai đoạn tới mỗi năm ngành du lịch cần bổ sung khoảng 100 ngàn lao động được đào tạo.

    Tuy nhiên, vấn đề của ngành du lịch hiện nay là thiếu nhân lực có trình độ chuyên môn cao đặc biệt là quản trị cấp cao trong doanh nghiệp du lịch. Trình độ ngoại ngữ của lao động ngành du lịch còn hạn chế, thiếu lao động cục bộ trong mùa cao điểm ở một số trung tâm du lịch…

    Do đó, trong thời gian tới phải củng cố, phát triển mạng lưới các cơ sở đào tạo, đặc biệt là ngoại ngữ; đẩy mạnh đào tạo tại chỗ trong các doanh nghiệp, đào tạo trực tuyến…; huy động nguồn lực xã hội trong việc bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận năng lực, tăng cường kỹ năng và sử dụng bộ tiêu chuẩn nghề ASEAN trong đào tạo du lịch.

    Có ý kiến cho rằng, “Phát triển du lịch phải trong tầm kiểm soát, tránh tình trạng ‘tăng trưởng nóng’ hay ‘đánh đổi môi trường’,” ông có nhận định như thế nào về ý kiến này?

    Phát triển bền vững là một trong những mục tiêu được đặt ra trong “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050” mà ngành du lịch đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Theo đó, ngành du lịch phải triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được đưa ra trong Nghị quyết 08 về phát triển du lịch; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm du lịch; triển khai các chính sách về khuyến khích phát triển các sản phẩm du lịch thân thiện môi trường; tăng cường phối hợp với các ngành và liên kết giữa các địa phương để phát triển du lịch bền vững…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mục Tiêu Phát Triển Du Lịch Việt Nam Năm 2022 ‘liên Kết, Hành Động Và Phát Triển’
  • Mục Tiêu Của Ngành Du Lịch Việt Nam 10 Năm Tới
  • Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Nhằm Đảm Bảo Cho Những Rủi Ro
  • Chi Phí Mua Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Bao Nhiêu Tiền?
  • 9 Loại Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Uy Tín Chất Lượng Mức Phí Phù Hợp
  • Mục Tiêu Phát Triển Du Lịch Việt Nam Năm 2022 ‘liên Kết, Hành Động Và Phát Triển’

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Bền Vững Là Mục Tiêu Của Ngành Du Lịch
  • Điều Gì Khiến Du Khách Đi Tour Du Lịch Cù Lao Chàm Giá Rẻ Muốn Quay Lại
  • Muốn Đi Du Lịch Đài Loan? Đừng Bỏ Qua Các Homestay Giá Rẻ Mà Cực Chất
  • 10 Lý Do Khiến Bạn Muốn Đi Du Lịch Đài Loan Phần 2
  • Top Những Thứ Cần Chuẩn Bị Trước Chuyến Đi Du Lịch Đài Loan
  • Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo phát triển du lịch Việt Nam năm 2022 với phương châm “Liên kết, hành động và phát triển” cùng 5 nhiệm vụ trọng tâm.

    Sáng ngày 29/12 tại Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Tổng cục Du lịch. Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh ngành du lịch đang nỗ lực vượt qua khó khăn do Covid-19, triển khai mạnh mẽ chương trình kích cầu du lịch nội địa để phục hồi hoạt động.

    Sự kiện có sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL; cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Tổng cục Du lịch.

    Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng thiệt hại nặng nề. Năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt khoảng 3,7 triệu lượt, giảm 79,5% so với 2022; khách nội địa đạt 56 triệu lượt, giảm 34,1%; tổng thu du lịch đạt 312 nghìn tỷ đồng, giảm 58,7% – mức giảm tương đương 19 tỷ USD.

    Chương trình kích cầu nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của các địa phương, doanh nghiệp, thu hút khách tăng trở lại, qua đó giảm thiểu thiệt hại cho ngành du lịch.

    Dịch Covid-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, đặt ra nhiều thách thức cho du lịch trên con đường phục hồi. Tổ chức Du lịch thế giới dự báo du lịch quốc tế chỉ có thể bắt đầu phục hồi từ quý 3 năm 2022.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tham luận về các giải pháp phục hồi du lịch trong thời gian tới. Trong đó tập trung vào định hướng công tác xúc tiến quảng bá du lịch, triển khai hoạt động du lịch an toàn, tiếp tục đề xuất chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động trong ngành, giải pháp quản lý một số loại hình cơ sở lưu trú du lịch mới, quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới…

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của ngành du lịch nhằm vượt qua khó khăn, phục hồi hoạt động trong năm 2022.

    Về phương hướng nhiệm vụ năm 2022, Thứ trưởng nhấn mạnh đây là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2022-2025 của đất nước, ngành du lịch cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, thể hiện khát vọng phát triển trong thời kỳ mới.

    Thứ trưởng yêu cầu, năm 2022 với phương châm “Liên kết, hành động và phát triển” Tổng cục Du lịch cùng ngành du lịch cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm gồm có:

    Một là, tăng cường liên kết trong ngành du lịch để phát triển các sản phẩm du lịch, triển khai hiệu quả các chương trình liên kết phát triển du lịch.

    Hai là, tập trung vào công tác xây dựng thể chế, rà soát đề xuất sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về du lịch phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

    Ba là, nghiên cứu định vị lại các thị trường du lịch quốc tế, chú trọng phát triển theo chiều sâu, nâng cao chất lượng khách, định hướng và xây dựng sản phẩm phù hợp với thị trường khách.

    Bốn là, tập trung tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch, phát triển mạnh thị trường du lịch nội địa.

    Năm là, tiếp tục thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, trong đó tập trung vào phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu số ngành du lịch, bản đồ du lịch…

    Sáu là, quan tâm phát triển đội ngũ nhân lực du lịch chất lượng cao ở cả cơ quan quản lý nhà nước và định hướng cho các địa phương, doanh nghiệp nhằm chuẩn bị tốt cho quá trình phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

    Theo Tổng cục Du lịch

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mục Tiêu Của Ngành Du Lịch Việt Nam 10 Năm Tới
  • Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Nhằm Đảm Bảo Cho Những Rủi Ro
  • Chi Phí Mua Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Bao Nhiêu Tiền?
  • 9 Loại Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Uy Tín Chất Lượng Mức Phí Phù Hợp
  • Thuật Ngữ Tiếng Anh Chuyên Ngành Du Lịch Thông Dụng, Cần Thiết
  • Mục Tiêu Của Ngành Du Lịch Việt Nam 10 Năm Tới

    --- Bài mới hơn ---

  • Mục Tiêu Phát Triển Du Lịch Việt Nam Năm 2022 ‘liên Kết, Hành Động Và Phát Triển’
  • Phát Triển Bền Vững Là Mục Tiêu Của Ngành Du Lịch
  • Điều Gì Khiến Du Khách Đi Tour Du Lịch Cù Lao Chàm Giá Rẻ Muốn Quay Lại
  • Muốn Đi Du Lịch Đài Loan? Đừng Bỏ Qua Các Homestay Giá Rẻ Mà Cực Chất
  • 10 Lý Do Khiến Bạn Muốn Đi Du Lịch Đài Loan Phần 2
  • Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.

    Mục tiêu đến năm đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, trong đó tất cả 14 tiêu chí năng lực cạnh tranh du lịch đều tăng, phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững. Tổng thu từ khách du lịch đạt 1.700 – 1.800 nghìn tỷ đồng (tương đương 77 – 80 tỷ USD), tăng trưởng bình quân 13 – 14%/năm; đóng góp trực tiếp vào GDP đạt 12 – 14%; tạo ra khoảng 5,5 – 6 triệu việc làm, trong đó có khoảng 2 triệu việc làm trực tiếp, tăng trưởng bình quân 12 – 14%/năm.

    Về khách du lịch, phấn đấu đón được ít nhất 35 triệu lượt khách quốc tế và 120 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân về khách quốc tế từ 12 – 14%/năm và khách nội địa từ 6 – 7%/năm.

    Đến năm 2030, du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững. Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, đáp ứng đầy đủ yêu cầu và mục tiêu phát triển bền vững. Tổng thu từ khách du lịch đạt 3.100 – 3.200 nghìn tỷ đồng (tương đương 130 – 135 tỷ USD), tăng trưởng bình quân 11 – 12%/năm; đóng góp trực tiếp vào GDP đạt 15 – 17%. Tạo ra khoảng 8,5 triệu việc làm, trong đó có khoảng 3 triệu việc làm trực tiếp, tăng trưởng bình quân 8 – 9%/năm.

    Phấn đấu đón được ít nhất 50 triệu lượt khách quốc tế và 160 triệu lượt khách nội địa; duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân về khách quốc tế từ 8 – 10%/năm và khách nội địa từ 5 – 6%/năm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Nhằm Đảm Bảo Cho Những Rủi Ro
  • Chi Phí Mua Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Bao Nhiêu Tiền?
  • 9 Loại Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Uy Tín Chất Lượng Mức Phí Phù Hợp
  • Thuật Ngữ Tiếng Anh Chuyên Ngành Du Lịch Thông Dụng, Cần Thiết
  • Giá Vé Dịch Vụ Thuyền Kayak Tại Kdl Sinh Thái Tràng An
  • Du Lịch Ninh Bình: Hướng Tới Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững

    --- Bài mới hơn ---

  • Hội Nghị Thẩm Định Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Du Lịch Tỉnh Ninh Bình Đến Năm 2025 Định Hướng 2030
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển Đảo Phú Quốc
  • Phú Quốc Định Hướng Phát Triển Du Lịch Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường
  • Tổng Cục Du Lịch Định Hướng Phục Hồi Và Phát Triển Du Lịch Phú Quốc
  • Định Hướng Cho Phát Triển Du Lịch Nông Nghiệp Việt Nam
  • Nếu như năm 2022, Ninh Bình đón 6,44 triệu lượt khách, thì

    năm 2022 đón gần 7,06 triệu lượt khách du lịch, tăng gần 9%, gấp 2 lần so với

    năm 2012. Lượng khách quốc tế đến Ninh Bình đạt gần 900 nghìn lượt. Doanh thu

    toàn ngành Du lịch đạt gần 2.500 tỷ đồng, tăng 41% so với năm 2022.

    Có thể khẳng định, du lịch Ninh Bình đang đi đúng hướng và

    có sự bứt phá mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến đặc sắc trong vùng

    Đồng bằng sông Hồng và cả nước.

    Một điều dễ nhận thấy đó là, các doanh nghiệp, các nhà đầu

    tư không chỉ chú trọng gia tăng số lượng các cơ sở lưu trú mà còn quan tâm nâng

    cao chất lượng phục vụ ở hầu hết các dịch vụ kèm theo. Đến hết năm 2022, toàn

    tỉnh Ninh Bình có 463 cơ sở lưu trú, trong đó có 3 khách sạn 4 sao, 1 khách sạn

    3 sao, 28 khách sạn 2 sao và 24 khách sạn 1 sao và gần 140 cơ sở homestay ở

    nhiều địa phương.

    Trong năm, nhiều khu, điểm du lịch mới ra đời, nhiều công

    trình, điểm đến du lịch mới được hình thành với nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ

    giải trí được đưa ra phục vụ khách du lịch. Nếu như những năm trước đây, phần

    đông khách du lịch đi trong ngày, tỷ lệ khách lưu trú thấp hoặc lưu trú ngắn

    ngày, thì năm 2022, số khách đến các cơ sở lưu trú đã đạt 773 nghìn lượt, tăng

    39% và số ngày lưu trú qua đêm đãtăng

    41% so với năm 2022…

    Anh Đoàn Minh Thành, Phó Giám đốc điều hành Khách sạn

    Hoàng Sơn Peace chia sẻ: Trong năm 2022, khách sạn đã đưa vào sử dụng 214 phòng

    nghỉ (tăng hơn 60 phòng) với nhiều hạng phòng đa dạng, nhằm đáp ứng nhu cầu của

    du khách.

    Trong năm, nhiều khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đưa

    thêm sản phẩm du lịch vào khai thác, phục vụ du khách. Nhiều tour, tuyến du

    lịch mới mở đã tạo được sự hấp dẫn, thu hút du khách, như: trải nghiệm Bái Đính

    về đêm, Tuyệt tịnh Cốc, Về với Cố đô ngàn lau, thăm Phim trường Kong: Skull

    Island…

    Đại diện Công ty cổ phần truyền thông du lịch Việt cho biết, sau khi bộ

    phim Kong: Skull Island được công chiếu (tháng 3/2017), có nhiều du khách trong

    và ngoài nước ngỏ ý muốn đi tour này nên đơn vị đã thiết kế lại tour cho du

    khách có nhiều thời gian tham quan các điểm đến có các cảnh quay trong phim.

    Theo đó,Công ty đã tổ chức đưa vào giới

    thiệu, chào bán cho du khách tour Hà Nội – Yên Tử, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) –

    Tràng An, Chùa Bái Đính (Ninh Bình) với thời gian 4 ngày, 3 đêm khá thành công.

    Bắt nhịp cùng xu hướng đó, cùng với việc tái hiện lại phim trường, Doanh nghiệp

    xây dựng Xuân Trường đã mở tuyến du lịch mới, kết nối các điểm Hành cung Vũ Lâm

    – hang Lấm – suối Tiên – phim trường Kong đã tạo hiệu ứng tích cực. Bằng chứng

    là số lượng du khách, đặc biệt là khách quốc tế đến Ninh Bình đã tăng 20% so

    với năm 2022.

    Các giải pháp thúc đẩy đào tạo, phát triển nguồn nhân

    lực từng bước được giải quyết. Đầu tư vào nhân lực tiếp tục được quan tâm kể cả

    từ góc độ nhà nước cho tới doanh nghiệp. Trong năm có trên 2.000 lao động của

    các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch được đào tạo mới, đào tạo lại bằng việc dự

    các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, sơ cấp nghề, như: kỹ năng giao tiếp, hướng

    dẫn viên, nghiệp vụ lễ tân, buồng, bar, bếp, nhà hàng, đội ngũ chụp ảnh, lái xe

    điện, chèo đò… Qua đó góp phần nâng cao kỹ năng nghề cho lao động và nâng cao

    nhận thức về phát triển du lịch bền vững cho những người đang tham gia trực

    tiếp hoạt động du lịch tại các địa phương.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ninh Bình Phấn Đấu Đưa Du Lịch Trở Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn
  • Ninh Bình Phát Triển Du Lịch Xanh
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Du Khách Ninh Bình
  • Định Hướng Nào Cho Phát Triển Du Lịch Ninh Bình?
  • Lào Cai: Hướng Đến Xây Dựng Hệ Thống Sản Phẩm Du Lịch Đặc Sắc
  • Ba Mục Tiêu Mới Để Phát Triển Du Lịch Mộc Châu

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Mộc Châu Cần Những Giải Pháp Đột Phá
  • Tiềm Năng Và Hiện Trạng Phát Triển Du Lịch Của Mộc Châu
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Mộc Châu,tiem Nang Phat Trien Du Lich Moc Chau
  • Để Phát Triển Du Lịch Nghệ An Trở Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn
  • Để Phát Triển Du Lịch Nghệ An Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn
  • Ba Mục Tiêu Mới Để Phát Triển Du Lịch Mộc Châu

    Mộc Châu sẽ được quy hoạch trở thành khu vực động lực phát triển du lịch của tỉnh Sơn La và của vùng du lịch Trung du miền núi Bắc Bộ với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao gắn với cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc. Theo Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2022, du lich Moc Chau đã đề ra ba mục tiêu mới trong thời gian sắp tới.

    Mộc Châu Happy Land Thiên Đường Có Thật

    Ba Mục Tiêu Mới Để Phát Triển chương trình

    Mộc Châu sẽ được quy hoạch trở thành khu vực động lực phát triển du lịch của tỉnh Sơn La và của vùng du lịch Trung du miền núi Bắc Bộ với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao gắn với cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc. Theo Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2022, du lich Moc Chau đã đề ra ba mục tiêu mới trong thời gian sắp tới.

    Hình thành 3 trung tâm du lịch

    Trong thời gian tới, Khu DLQG Mộc Châu sẽ hình thành 3 trung tâm du lịch trọng điểm gồm: Trung tâm nghỉ dưỡng Mộc Châu, trung tâm du lịch sinh thái nơi này và trung tâm vui chơi giải trí Mộc Châu; hình thành các bản du lịch cộng đồng bao gồm: Bản Áng (xã Đông Sang, huyện Mộc Châu), bản Vặt (xã Mường Sang, huyện Mộc Châu), bản Tà Phình (xã Tân Lập, huyện Mộc Châu), bản Mường Khoa (xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ)…

    Cùng với đó là thu hút đầu tư phát triển các khu, điểm du lịch quan trọng như: khu du lịch rừng thông Bản Áng; khu du lịch thác Dải Yếm; trung tâm thương mại cửa khẩu Lóng Sập; khu du lịch Ngũ động Bản Ôn; khu du lịch sinh thái rừng Pó Cốp; khu du lịch sinh thái rừng đặc dụng Xuân Nha…

    Hình thành tuyến du lịch liên quốc gia nơi đây – Lào qua cửa khẩu Lóng Sập và kết nối mở rộng sang các nước ASEAN như: Thái Lan, Myanma…; Phát triển các tuyến du lịch nội vùng từ Thị trấn vùng này tới các điểm tham quan, điểm di tích văn hóa – lịch sử trong Khu DLQG Mộc Châu…

    Ưu tiên phát triển thị trường khách và các sản phẩm du lịch

    Về định hướng, Khu DLQG mảnh đất này sẽ ưu tiên phát triển thị trường khách du lịch mục tiêu từ các tỉnh vùng đồng bằng Sông Hồng và vùng Trung du miền núi Bắc Bộ; tập trung phát triển và củng cố thị phần khách từ các thị trường mục tiêu truyền thống: Tây Âu, Bắc Mỹ, Đông Bắc Á, Đông Nam Á…

    Đồng thời, phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn, có sức cạnh tranh cao; chú trọng nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ lữ hành, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí; tập trung phát triển các sản phẩm chính: Du lịch nghỉ dưỡng và điều dưỡng chữa bệnh; du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp; du lịch tham quan di tích lịch sử văn hóa, danh thắng; đặc biệt chú trọng hình thức du lịch nghỉ tại nhà dân (homestay)…

    Phấn đấu đến năm 2030 đón khoảng 3 triệu lượt khách

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2022, tầm nhìn đến năm 2030. Theo quy hoạch, Khu DLQG Mộc Châu có tổng diện tích tự nhiên là 206.150ha nằm trên địa bàn 2 huyện nơi này và Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

    Khu DLQG nơi đây được quy hoạch trở thành khu vực động lực phát triển du lịch của tỉnh Sơn La và của vùng du lịch Trung du miền núi Bắc Bộ với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao gắn với cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc.

    Mục tiêu là đến năm 2022, Khu du lịch đón trên 1,2 triệu lượt khách, đến năm 2030 đón khoảng 3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 50 nghìn lượt; phấn đấu tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 1.500 tỷ đồng vào năm 2022 và khoảng 6.000 tỷ đồng vào năm 2030.

    Xem Thêm Tour Du Lich Moc Chau Tet 2022 Hấp Dẫn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thực Trạng Du Lịch Mice Ở Việt Nam Và Giải Pháp Phát Triển
  • Phát Triển Du Lịch Lý Sơn Vẫn Ở Dạng Tiềm Năng
  • Những Tiềm Năng Và Lợi Thể Để Phát Triển Du Lịch Lý Sơn
  • Hội Thảo “phát Triển Du Lịch Lý Sơn”
  • Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng Ở Lý Sơn
  • Xu Hướng Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Đà Nẵng Định Hướng Phát Triển Du Lịch Thông Minh
  • 3 Vùng Du Lịch Ở Việt Nam
  • Công Ty Du Lịch Uy Tín Đà Nẵng
  • Những Tip Nhỏ Cần Lưu Ý Trước Khi Đi Du Lịch Lào
  • ​du Lịch Nha Trang Có Gì Hay?
  • Du lịch là ngành có nhiều tiềm năng phát triển của nước ta. Hàng năm ngành du lịch đóng góp rất nhiều trong GDP Việt Nam. Một trong những thành công lớn của ngành du lịch đó là thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế. Để có thể tìm hiểu và phát huy thế mạnh du lịch cần đi sâu và tìm hiểu các xu hướng phát triển du lịch Việt Nam.

    Một số đặc thù và xu hướng phát triển của khách du lịch tới từ thị trường quốc tế tới Việt Nam có thể kể đến:

    Đa dạng về cơ cấu nguồn khách

    • Đa dạng về đối tượng khách du lịch: du lịch đang ngày càng phổ biến, không chỉ những người giàu có từ các nước phát triển mới đi du lịch mà tất cả các tầng lớp khác, từ nhiều quốc gia khác nhau cũng tham gia ngày càng đông đảo;
    • Đa dạng về độ tuổi: người già, người mới nghỉ hưu đi du lịch ngày càng nhiều nên cần có những chương trình đặc biệt phục vụ nhu cầu về nghỉ dưỡng cho đối tượng khách này.
    • Về giới tính: Những thay đổi về vai trò và trách nhiệm trong gia đình khiến khách là phụ nữ ngày càng tăng, yêu cầu các cơ sở có những cải tiến, bổ sung các trang thiết bị, vật dụng và các dịch vụ, lịch trình phù hợp với nhu cầu của nữ thương nhân.
    • Về loại hình: ngày càng nhiều những nhóm gia đình đăng ký đi du lịch với sự tham gia của đầy đủ các thành viên của cả ba thế hệ trong gia đình, đặc biệt các dịp lễ, cuối tuần và kỳ nghỉ hè của trẻ em.

    Du lịch bền vững ngày càng phát triển

    Đây là xu hướng của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, nhất là khách đến từ các nước châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật, Thái Lan. Họ có ý thức và nhu cầu cao về an toàn và sức khoẻ, ngày càng nhiều người muốn quay về với thiên nhiên. Vì vậy, cần triển khai thực hiện và tập trung tuyên truyền cho các những chương trình, dịch vụ thân thiện với môi trường.

    Du lịch kết hợp dịch vụ sức khỏe và sắc đẹp phát triển

    Đáp ứng xu hướng này, cần tạo những khu vực không hút thuốc lá, không bán và phục vụ rượu mạnh, bổ sung các thực đơn tăng cường rau, củ, quả chứng minh được nguồn gốc, các món ăn ít béo, đường, calo hoặc ít carbohydrate, các đồ uống ít calo và ít cafein, tăng cường tổ chức câu lạc bộ sức khoẻ với những dụng cụ, thiết bị thể thao, phòng tập yoga, sân tennis, sân tập gofl mini, bể bơi, bể sục, phòng tắm nước khoáng, ngâm thuốc bắc, nơi phơi nắng hoặc các phòng matxa… ; các dịch vụ du lịch kết hợp chữa bệnh thời đại như các bệnh gut, tiểu đường, tim mạch ..v.v.

    Đa dạng hóa loại hình du lịch

    Khách quốc tế có xu hướng kết hợp du lịch cùng các chuyến đi công tác. Ví dụ: nghỉ biển kết hợp với hội nghị, du lịch khen thưởng kết hợp thăm dò thị trường, du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày kết hợp với casino..v.v. đòi hỏi các cơ sở đa dạng hoá các sản phẩm như tạo chương trình nghỉ ngơi tham quan di tích lịch sử kết hợp thăm trang trại trồng rau, chè và cây ăn quả, tổ chức các hoạt động giải trí trên biển.

    Du lịch tự túc phát triển mạnh

    Xu hướng chọn tour du lịch tự thiết kế, đặt chỗ qua mạng; tự lựa chọn dịch vụ, không đi theo tour trọn gói. Du lịch mang tính cá nhân nhiều nhất là dịch vụ ăn uống. Vì vậy các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn thường kết hợp tổ chức các chương trình chỉ cung ứng một phần dịch vụ du lịch như Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức khá thành công gói sản phẩm Free and Easy chỉ gồm vé máy bay, dịch vụ đón tiễn sân bay và 3 đêm khách sạn. Nếu có nhu cầu, khách có thể tiếp tục mua tour lẻ và các dịch vụ khác tại điểm đến. Như vậy, để hỗ trợ thúc đẩy xu hướng này, cần hỗ trợ nâng cao năng lực tiếp cận thị trường của các doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến du lịch bằng các công cụ cập nhật theo đời sống hiện đại như các mạng mobile, mạng xã hội như Facebook, Twitter…

    ĐĂNG KÝ TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN CAO ĐẲNG 2022

    Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội thông báo tuyển sinh các hệ:

    Tuyển sinh hệ cao đẳng chính quy

    Tuyển sinh hệ Liên thông Trung cấp – Cao đẳng chính quy

    Tuyển sinh hệ Trung cấp chuyên nghiệp

    Trường Tuyển sinh Các khối ngành đào tạo:

    • Tuyển sinh ngành Dược
    • Tuyển sinh ngành Điều Dưỡng
    • Tuyển sinh ngành Y sĩ Đa khoa
    • Tuyển sinh ngành Xây dựng Công trình
    • Tuyển sinh ngành Quản lý xây dựng
    • Tuyển sinh ngành Xây dựng dân dụng
    • Tuyển sinh ngành Điện tử – Tự động hóa
    • Tuyển sinh ngành Điện tử Viễn Thông
    • Tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin
    • Tuyển sinh ngành Công tác xã hội
    • Tuyển sinh ngành Hướng dẫn viên du lịch
    • Tuyển sinh ngành Chế biến món ăn
    • Tuyển sinh ngành Quản trị khách sạn
    • Tuyển sinh ngành Kế toán
    • Tuyển sinh ngành Tài chính – Ngân hàng
    • Tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh
    • Tuyển sinh ngành Dịch vụ Pháp lý

    Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội ♦Trụ sở chính

    Mọi thông tin vui lòng liên hệ :

    Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội

    ♦Cơ sở 2: Hồ Tùng Mậu

    Địa chỉ: Phòng 102 nhà B số 200 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội (Đối diện ĐH Thương Mại)

    Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đi Du Lịch Bụi Thái Lan, Cẩm Nang Hướng Dẫn Kinh Nghiệm Phượt Thái Lan Giá Rẻ 2022
  • Hé Hộ Ngay Những Kinh Nghiệm Du Lịch Hongkong Tự Túc Bạn Nên Biết
  • Cẩm Nang Kinh Nghiệm Du Lịch Hongkong Tự Túc
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Ở Bali
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Yên Tự Túc Từ A
  • Sự Phát Triển Ngành Du Lịch Biển Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 5 Điểm Du Lịch Biển Việt Nam Được Yêu Thích Nhất
  • Giới Thiệu Vùng Đất Mũi Cà Mau
  • Top 5 Địa Điểm Du Lịch Cao Bằng Đẹp Đến Ngỡ Ngàng
  • Cát Bà, Đảo Cát Bà
  • Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Đồng Tháp
  • Mùa hè sắp đến và những bãi biển là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách du lịch.Các đang tận dụng các tour du lịch ngắn ngày thu hút thêm lượng khách đông đảo trở thành một chiến lược phát triển của ngành du lịch nhằm tận dụng các cảnh quan và sinh thái vùng ven biển để phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho người dân.

    Được thiên nhiên ban tặng trên 3.600km đường bờ biển, Việt Nam đang có nhiều lợi thế để phát triển du lịch tàu biển. Với lượng khách đến tăng nhiều trong những năm qua, du lịch vùng ven biển đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu.

    Dọc bờ biển Việt Nam đã có khoảng 125 bãi biển thuận lợi cho việc phát triển du lịch, trên 30 bãi biển đã được đầu tư và khai thác. Trong đó, các khu vực biển có tiềm năng lớn đã đầu tư phát triển là vịnh Hạ Long – Hải Phòng – Cát Bà; Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam; Vân Phong – Đại Lãnh – Nha Trang; Vũng Tàu – Long Hải – Côn Đảo; Hà Tiên – Phú Quốc; Phan Thiết – Mũi Né.

    Hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ, hàng loạt những bãi tắm cát trắng, nước trong xanh trải dài ven biển là những điều kiện thuận lợi cho du lịch biển Việt Nam phát triển. Những bãi biển, vịnh biển Việt Nam được du khách cả thế giới biết đến như vịnh Hạ Long, vịnh Nha Trang hay bãi biển Đà Nẵng được Tạp chí Forbes bầu chọn là một trong 6 bãi tắm quyến rũ nhất hành tinh… đều nói lên vẻ đẹp của biển Việt Nam đối với du khách trong và ngoài nước.

    Hiện nay các tour nghỉ biển thực chất là các tour nghỉ dưỡng để lấy lại sức khỏe, tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi, tính chất thăm quan danh thắng + tìm hiểu văn hóa là không nhiều. Do vậy để 1 tour biển thành công thì trước đây “điều kiện vật chất” luôn được coi trọng hàng đầu, cụ thể chất lượng xe ôtô thật tốt, các bữa ăn với thực đơn phong phú, đảm bảo, khách sạn trung tâm, tiện nghi, gần biển…

    Những năm gần đây “yếu tố tinh thần” của tour đã được chú ý và quan tâm hơn rất nhiều, đó là kiến thức hướng dẫn viên, khả năng hoạt náo hòa đồng của tour leader, các chương trình trò chơi (teambuilding) được tổ chức trên biển, các buổi tiệc (gala dinner) với tinh thần đồng đội, sẻ chia, các đêm đốt lửa trại ngoài biển lãng mạn, khó quên…

    VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

    “Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn”

    Nguyễn Thanh Minh – CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Địa Điểm Du Lịch Bến Tre Thú Vị Nhất Định Phải Đến
  • 64 Địa Điểm Du Lịch Cực ” Hot ” Ở Việt Nam
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Tự Túc Tràng An Chi Tiết Từ A
  • Giấy Phép Kinh Doanh Du Lịch
  • Điều Kiện, Thủ Tục Xin Giấy Phép Kinh Doanh Lữ Hành Quốc Tế Năm 2022
  • Giúp Huế Cụ Thể Hóa Mục Tiêu Phát Triển Du Lịch Thông Minh

    --- Bài mới hơn ---

  • Làng Nghề Thủ Công Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Huế
  • Khánh Hòa Và Lâm Đồng Hợp Tác Phát Triển Du Lịch
  • Kiên Giang Triển Khai Thực Hiện Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Việt Nam Đến Năm 2030
  • Nhiều Thuận Lợi Để Phát Triển Du Lịch Kiên Giang
  • Liên Kết Phát Triển Du Lịch Lai Châu
  • Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao đổi với doanh nghiệp về giải pháp thanh toán trực tuyến trong du lịch bên lề hội nghị

    Tham dự diễn đàn, về phía lãnh đạo tỉnh có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch và hơn 200 đại biểu là các nhà đầu tư, doanh nghiệp (DN) du lịch và công nghệ thông tin, truyền thông, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, hiệp hội nghề nghiệp, chuyên gia công nghệ thông tin… trên cả nước.

    Xu hướng tất yếu

    Phát biểu khai mạc diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, với những thành tựu vượt bậc của công nghệ thông tin trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tỉnh nói riêng đang đối mặt với những cơ hội lớn và cả những thách thức không nhỏ, yêu cầu phải có những chuyển đổi đột phá, kịp thời, mang tính sáng tạo phù hợp với xu hướng phát triển du lịch thông minh, hướng tới phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch.

    Theo xu hướng của du lịch thông minh, các đại biểu cho rằng, điều đặt ra cho Huế là phải xây dựng “Hệ sinh thái du lịch thông minh” và giải quyết được các yếu tố cơ bản, như xây dựng điểm đến thông minh, tạo nên sự trải nghiệm thông minh và hỗ trợ cho công tác quản lý, kinh doanh thông minh; trong đó, lấy người dân, du khách làm trung tâm và đặc biệt là phải có sự tương tác kịp thời giữa ba bên: nhà quản lý, đơn vị kinh doanh du lịch và du khách. Nếu giải quyết được các vấn đề trên, sẽ tạo cơ hội cho ngành du lịch của Huế vươn xa, cạnh tranh với các trung tâm du lịch lớn trong nước và khu vực.

    Các đại biểu, doanh nghiệp tham quan các dịch vụ, ứng dụng mới tại Huế được tổ chức bên lề hội nghị

    Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ngày 30/11/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch giai đoạn 2022 – 2022, định hướng đến năm 2025. Đây là lĩnh vực được Chính phủ đặc biệt quan tâm. Huế là trong số các địa phương có những bước “chuyển động” mạnh và nhanh chóng để cùng với cả nước xây dựng mục tiêu điểm đến thông minh.

    Dù đã có khá nhiều dịch vụ mới, tuy nhiên, đánh giá của ngành du lịch Huế, các dịch vụ chủ yếu mang tính công nghệ, chưa thể xem đó là thông minh. Các ứng dụng công nghệ đang còn ở dạng “tự thân vận động”, nên nhỏ lẻ, thiếu đi một hệ thống thông minh kết nối được cơ quan quản lý, DN, du khách và cộng đồng người dân để có thể tạo thành chuỗi sản phẩm, cung ứng liên hoàn.

    Điều đặt ra cho Huế thời gian đến là cần có nguồn lực để đầu tư hạ tầng, yếu tố tiên quyết cho nền tảng phát triển du lịch thông minh, gồm chủ máy, máy trạm, đường truyền tốc độ cao, phủ sóng wifi. Hệ thống dữ liệu được số hóa bằng công nghệ. Nguồn nhân lực có thể sáng tạo, liên kết và tương tác với công nghệ; tăng cường hợp tác công tư, “môi trường” mở với những quyền lợi rõ ràng khi xã hội hóa…

    Từ thông minh để hướng đến bền vững

    Định hướng của tỉnh về phát triển du lịch thông minh:

    Năm 2022: cung cấp dịch vụ thông tin du lịch, thông tin các dịch vụ bổ trợ du lịch, công cụ kết nối DN dịch vụ, sản phẩm. Năm 2022: cung cấp một số dịch vụ du lịch cơ bản, dịch vụ thanh toán điện tử liên kết, liên kết các dịch vụ du lịch và các dịch vụ khác. Sau năm 2022: hoàn thiện “Hệ sinh thái du lịch thông minh”, hoàn thành nền kinh tế số chia sẻ trong lĩnh vực du lịch.

    Tại diễn đàn, ngành du lịch Huế đã ký kết hợp tác với nhiều DN công nghệ hàng đầu trong cả nước, có nhiều thành công trong việc giúp một số địa phương và DN phát triển du lịch dựa trên nên tảng công nghệ số. Với sự góp sức của các DN, ngành du lịch Huế kỳ vọng sẽ tận dụng được những thành tựu của công nghệ trong phát triển du lịch Huế theo hướng thông minh và bền vững.

    Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cũng mong muốn phát triển ngành du lịch Huế đồng bộ, bền vững, đạt chất lượng cao và thực sự chuyên nghiệp là mục tiêu mà Huế quyết tâm đạt được trong năm 2022 và các năm về sau. Để làm được việc này cần đòi hỏi có sự tham gia từ nhiều thành phần, trong đó, sự tham gia của xã hội là vô cùng quan trọng và đặc biệt là sự tham gia tích cực từ phía người dân, DN.

    Ông Nguyễn Trùng Khánh phân tích, đối với Huế, du lịch thông minh cần gắn với trọng tâm là phát huy giá trị di sản đặc sắc của Quần thể di tích Cố đô Huế. Huế phải thu hút du khách bởi giá trị và vẻ đẹp bất tận, giàu chiều sâu văn hóa trong cảnh đẹp nên thơ, hữu tình của Huế. Đồng thời kết hợp để du khách say mê khi trải nghiệm tại điểm đến với những ứng dụng, công nghệ đổi mới, sáng tạo.

    Một số đại biểu cho rằng, tiện ích của du lịch thông minh là cực kỳ lớn, song thách thức là sẽ làm giảm số lượng lao động, không hiệu quả khi nhiều ngành khác không phát triển mảng công nghệ tương ứng. Phát triển du lịch thông minh cần có lộ trình và đề án triển khai phù hợp.

    Bài, ảnh: Đức Quang

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàn Quốc Công Bố Chiến Lược Mới Thúc Đẩy Ngành Du Lịch
  • Tại Sao Du Lịch Hàn Quốc Phát Triển?
  • Kinh Nghiệm Phát Triển Du Lịch Mice Của Hàn Quốc
  • Hà Giang: Phát Triển Du Lịch Bền Vững
  • Phát Triển Du Lịch Đảo Lý Sơn Bằng Truyền Miệng Điện Tử
  • Những Bước Phát Triển Của Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch
  • Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Gắn Với Các Sự Kiện Thể Thao Tại Việt Nam
  • Top 10 Giải Pháp Để Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam 2022
  • Top 6 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Hà Nội Uy Tín, Chất Lượng
  • Top 3 Địa Chỉ Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Có Lái Giá Rẻ Tại Hà Nội
  • Theo Báo cáo tác động kinh tế của ngành du lịch của Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC), năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đóng góp trực tiếp 6,6% GDP, tổng đóng góp 13,9% GDP, 5,2% tổng số việc làm. Về giá trị tuyệt đối, đóng góp của du lịch Việt Nam xếp hạng 40 thế giới; về giá trị tương đối (tỷ lệ đóng góp so với GDP), du lịch Việt Nam xếp hạng 55 trên thế giới. Theo Tổng cục Thống kê, trong 5 năm 2011-2015, xuất khẩu dịch vụ du lịch chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu dịch vụ của nước ta, trong khoảng 67-71% (năm 2022 tính sơ bộ khoảng 7,3 tỷ đô-la Mỹ).

    Ngành du lịch đã thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư của xã hội để phát triển hệ thống sản phẩm, dịch vụ, cơ sở vật chất kỹ thuật, đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược vào các khu vực có ý nghĩa trọng điểm quan trọng đối với du lịch Việt Nam như Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang và một số địa bàn khác với các dự án với quy mô lớn, tạo ra động lực, là đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của cả vùng. Đầu tư của các tập đoàn như VinGroup, SunGroup, Mường Thanh, FLC, BIM, Tuần Châu… đã góp phần hình thành hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch hiện đại tại nhiều địa phương như chuỗi khách sạn Vinpearl Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, hệ thống cáp treo tại Đà Nẵng, Sa Pa, hệ thống khách sạn Mường Thanh tại trên 30 tỉnh/thành trên cả nước. Sự gia tăng các khu vui chơi giải trí, khách sạn có quy mô và chất lượng mang tầm cỡ quốc tế (4-5 sao) đã góp phần tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng cao và hiện đại.

    Đóng góp chủ lực của các nhà đầu tư chiến lược của Việt Nam còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm phụ thuộc vào các nhà đầu tư nước ngoài và người Việt Nam chủ động tất cả các khâu của quá trình cung ứng dịch vụ du lịch, tạo nhiều cơ hội về việc làm, góp phần đảm bảo các lợi ích xã hội khác.

    Số lượng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và cơ sở lưu trú phát triển mạnh mẽ. Hiện nay cả nước có 1.555 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, tăng gần 1,7 lần trong giai đoạn 2010-2015, tốc độ tăng trung bình đạt 11%/năm. Tổng số lượng cơ sở lưu trú là hơn 20.100 cơ sở với 400.000 buồng, trong giai đoạn 2010-2015 tăng hơn 1,5 lần, tốc độ tăng trung bình chung đạt 9%/năm cả về số cơ sở và số buồng. Đáng lưu ý, trong giai đoạn 2010-2015, số lượng các khách sạn từ 3 đến 5 sao tăng cao hơn mức tăng trung bình chung (tăng 16% đối với khách sạn 5 sao, 14% đối với khách sạn 4 sao và 13% đối với khách sạn 3 sao). Đến tháng 5/2016, cả nước đã có 101 khách sạn 5 sao, 229 khách sạn 4 sao và 463 khách sạn 3 sao. Hiệp hội Du lịch, trong đó có Hiệp hội Lữ hành và Hiệp hội Khách sạn từng bước được kiện toàn, đi vào hoạt động ổn định.

    Trên cơ sở Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2022, tầm nhìn đến năm 2030, ngành du lịch đã tập trung khai thác, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, dựa trên 04 dòng sản phẩm chủ đạo (du lịch biển, đảo, du lịch văn hóa, du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố). Việc đầu tư phát triển sản phẩm, phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật theo định hướng tập trung, đồng bộ đã góp phần hình thành rõ hơn các vùng động lực phát triển của du lịch Việt Nam gồm: Hà Nội – Quảng Ninh – Hải Phòng – Ninh Bình; Quảng Bình -Thừa Thiên-Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam; Khánh Hòa – Lâm Đồng; Bình Thuận – Bà Rịa-Vũng Tàu – Thành phố Hồ Chí Minh – Kiên Giang (Phú Quốc). Việc liên kết hỗ trợ phát triển giữa các địa phương đã được quan tâm hơn, triển khai đồng bộ và thiết thực hơn, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa giữa các vùng động lực và các địa phương lân cận.

    B.Hạnh

    Sự phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng hàng không, mặt đất và các cảng biển cùng với sự phát triển của hệ thống cơ sở vật chất ngành du lịch đã góp phần kết nối điểm đến du lịch Việt Nam và quốc tế. Tốc độ tăng trưởng trung bình về lưu lượng hành khách qua các cảng hàng không tăng 16%/năm trong giai đoạn 2005-2015, đạt 63 triệu lượt năm 2022, tăng 24,30% so với năm 2014.

    Hiện nay đã có 52 hãng hàng không quốc tế từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ với 54 đường bay quốc tế kết nối với Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang. Bên cạnh đó, phải kể đến sự tham gia vào thị trường hàng không của các hãng hàng không giá rẻ như AirAsia Berhad, Jetstar Asia, Tiger Airways, Thai AirAsia, Cebu Pacific, Lion Air, Indonesia AirAsia… đã đem lại cơ hội đi du lịch thuận lợi cho du khách. 48 đường bay nội địa hiện nay đã kết nối chặt chẽ các điểm đến du lịch trong cả nước bằng đường hàng không.

    Ngoài ra, hệ thống đường cao tốc được xây dựng và nâng cấp trong cả nước đã góp phần đi lại thuận tiện cho khách du lịch, nâng cao khả năng kết nối và liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, đem lại sự lựa chọn sản phẩm du lịch đa dạng cho du khách. Sự phát triển giao thông đường bộ đã mang lại cơ hội lớn cho các khu vực nhiều tiềm năng nhưng gặp nhiều khó khăn như vùng Trung du và miền núi Bắc bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long.

    Phát triển du lịch giúp cộng đồng các địa phương tự hào về những giá trị, bản sắc của mỗi địa phương, tham gia vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị của cộng đồng và của dân tộc, được tạo cơ hội và được chia sẻ lợi ích từ những giá trị do du lịch đem lại, góp phần phát triển cộng đồng địa phương. Đối với vùng sâu, vùng xa, gặp nhiều khó khăn và với các nhóm xã hội hạn chế về điều kiện phát triển, du lịch đã đem đến những cơ hội quan trọng cho các mục đích như thu nhập bình đẳng, bảo vệ xã hội, bình đẳng giới, phát triển cá nhân và sự tham gia vào xã hội của mỗi cá nhân. Thông qua du lịch quốc tế, bạn bè trên thế giới hiểu biết thêm về Việt Nam, góp phần đưa hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam ra thế giới, củng cố tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.

    Nhận thức xã hội đối với phát triển du lịch tiếp tục có những chuyển biến quan trọng. Du lịch ngày càng được xã hội nhận thức là ngành kinh tế tổng hợp quan trọng, có tính liên ngành, liên vùng và nội dung văn hóa sâu sắc, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng, thúc đẩy hội nhập quốc tế và ổn định xã hội một cách bền vững. Khi coi du lịch là một ngành kinh tế, trong quá trình xây dựng các chính sách, yêu cầu tôn trọng các quy luật kinh tế chung và và quy luật kinh tế đặc thù của ngành du lịch đã được chú trọng hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chính Sách Phát Triển Du Lịch Đô Thị Của Một Số Nước Và Bài Học Cho Việt Nam
  • Trăn Trở Những Đô Thị Du Lịch
  • Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Đô Thị Ở Việt Nam
  • Những Điều Kiện Để Phát Triển Du Lịch
  • Các Điều Kiện Cơ Bản Để Phát Triển Du Lịch
  • Một Số Giải Pháp Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế Liberty Travelcare
  • Xây Dựng Tiêu Đề Và Biểu Tượng Du Lịch Mới
  • Công Bố Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam 2011
  • Ý Nghĩa Biểu Tượng Travel Logo Của Một Số Công Ty Du Lịch Hàng Đầu Việt Nam
  • Những kết quả đạt được

    Việt Nam có bờ biển dài 3.260 km, với 125 bãi tắm biển, trong đó hầu hết là các bãi tắm rất đẹp và thuận lợi cho khai thác du lịch mà không phải quốc gia nào cũng có như: Trà Cổ, Hạ Long, Lăng Cô, Ðà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…

    Về di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh dnước ta có 85 di tích được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt, 3.329 di tích xếp hạng di tích quốc gia và 9.857 di tích cấp tỉnh.

    Đến nay, Việt Nam có 8 di sản vật thể và danh thắng được công nhận Di sản thế giới, đó là: Quần thể di tích Cố đô Huế, Vịnh Hạ Long, Khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn, Khu phố cổ Hội An, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Thành Nhà Hồ, Khu danh thắng Tràng An.

    Tính đến hết năm 2022, Việt Nam có 11 di sản được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và di sản phi vật thể, đó là: Nhã nhạc cung đình Huế; Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; Dân ca quan họ Bắc Ninh; Ca trù; Lễ hội Đền Gióng; Hát Xoan; Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương; Đàn ca tài tử Nam Bộ; Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh; Kéo co; Tín ngưỡng thờ Tam Phủ.

    Ngoài những lợi thế trên, Việt Nam còn là nước có chế độ chính trị ổn định, có nguồn nhân lực dồi dào. Chính sách đổi mới, mở cửa và hội nhập của Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế đối ngoại trong đó có phát triển du lịch.

    Những yếu tố trên đã thúc đẩy ngành Du lịch phát triển mạnh mẽ (Bảng 1). Trong đó, 2022 là năm thành công, phát triển ấn tượng của ngành Du lịch. Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2022 lên đến hơn 10 triệu lượt, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2022.

    Bên cạnh đó, ngành Du lịch cũng đã phục vụ 62 triệu lượt khách nội địa, trong đó có gần 30 triệu khách lưu trú. Tổng thu từ du lịch đạt 400.700 tỷ đồng, tăng 18,6% so với năm 2022 (Tổng cục Du lịch, 2022).

    Tất cả các con số trên đều đã bằng hoặc vượt chỉ tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2022, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đó là đón 10-10,5 triệu lượt khách quốc tế; 47-48 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 17-18 tỷ USD. Như vậy, ngành Du lịch đã về đích trước 4 năm so với Chiến lược đề ra.

    Năm 2022 cũng là năm đánh dấu ngành Du lịch vượt qua ngưỡng tăng trưởng cũ. Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, năm 1994 mới chỉ có 1 triệu khách quốc tế đến Việt Nam; Năm 2000 tăng lên 2 triệu lượt khách quốc tế (mỗi năm giai đoạn này chỉ tăng 170.000 lượt khách quốc tế).

    Đến năm 2010 đạt 5 triệu lượt khách quốc tế (mỗi năm tăng trung bình 600.000 lượt khách). Đến năm 2022, đã tăng gấp đôi so với mốc năm 2010. Trước đó, để tăng từ 1 lên 5 triệu, ngành Du lịch đã phải mất tới 14 năm (từ năm 1994 đến năm 2010) mới đạt.

    Đáng chú ý, thời gian qua, nhiều điểm du lịch mới được mở ra đã thu hút đông đảo du khách tham quan. Các điểm du lịch ở các tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc như Hà Giang đã tạo dựng được thương hiệu là điểm đến mới quyến rũ qua việc tổ chức Lễ hội hoa tam giác mạch; Yên Bái với lễ hội “Mùa vàng Mù Căng Chải”, tâm điểm là sự kiện “Bay trên Mùa vàng”; Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng với hang Sơn Đoòng tạo sức hút lớn đối với du khách quốc tế và quan tâm của khách nội địa; Các điểm du lịch biển ở vùng Duyên hải Bắc Bộ, miền Trung, Nam Trung Bộ, Phú Quốc, Côn Đảo có nhiều đổi mới về quản lý và cung cấp dịch vụ, tạo sức hấp dẫn mới đối với khách du lịch trong nước và quốc tế…

    Hạn chế và khó khăn

    Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Du lịch Việt Nam vẫn còn gặp không ít khó khăn và thách thức. Trong giai đoạn đầu của sự phát triển, điểm xuất phát của du lịch Việt Nam quá thấp so với các nước trong khu vực.

    Khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam còn hạn chế trước sự cạnh tranh gay gắt của du lịch trong khu vực và thế giới. Công tác quản lý môi trường tự nhiên và môi trường xã hội tại nhiều điểm du lịch còn yếu kém và chưa được coi trọng. Công tác quản lý điểm đến chưa được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

    Tình trạng mất vệ sinh, an ninh, trật tự tại các điểm du lịch vẫn thường xuyên xảy ra; taxi dù, hiện tượng chèo kéo, bán hàng rong, lừa đảo, ép khách du lịch vẫn thường xuyên diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là vào mùa cao điểm…

    Trong khi đó, nguồn tài nguyên du lịch còn chưa được thống kê, đánh giá, phân loại và xếp hạng để quản lý khai thác một cách bền vững, hiệu quả, dẫn tới tài nguyên du lịch thì nhiều, nhưng khai thác bừa bãi, mới dừng ở bề nổi, khai thác cái sẵn có chưa phát huy giá trị của tài nguyên.

    Sự xung đột về lợi ích kinh tế giữa các chủ thể kinh tế và các ngành, tầm nhìn ngắn hạn và hạn chế về công nghệ dẫn tới một số tài nguyên du lịch bị tàn phá, sử dụng sai mục đích… tác động tiêu cực tới phát triển du lịch bền vững.

    Tính chuyên nghiệp khi xây dựng sản phẩm du lịch, xúc tiến quảng bá cũng chưa được nâng cao. Sản phẩm du lịch Việt Nam vẫn chậm đổi mới, nghèo nàn, đơn điệu, thiếu đặc sắc, ít sáng tạo, còn trùng lặp giữa các vùng miền, giá trị gia tăng hàm chứa trong sản phẩm du lịch thấp, thiếu đồng bộ và thiếu liên kết trong phát triển sản phẩm.

    Công tác xúc tiến quảng bá còn nhiều hạn chế, chưa chuyên nghiệp, chưa bài bản, chưa hiệu quả; mới dừng ở quảng bá hình ảnh chung, chưa tạo được tiếng vang và sức hấp dẫn đặc thù cho từng sản phẩm, thương hiệu du lịch. Kinh phí Nhà nước đầu tư còn hạn chế, chưa tạo được hiệu ứng kích cầu.

    Hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng tiếp cận điểm đến còn thiếu đồng bộ. Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch phát triển nhanh nhưng nhìn chung tầm cỡ quy mô, tính chất tiện nghi và phong cách sản phẩm du lịch nhỏ lẻ, vận hành chưa chuyên nghiệp, chưa hình thành được hệ thống các khu du lịch quốc gia với thương hiệu nổi bật. Nguồn nhân lực du lịch cũng là điểm yếu kém lớn của ngành Du lịch.

    Ngoài ra, tình trạng các địa phương chọn ngành nào cũng là ngành “mũi nhọn” đã khiến mục tiêu phát triển chồng chéo, ảnh hưởng đến việc thực hiện, nhất là ngành Du lịch nghỉ dưỡng (vốn là Ngành coi trọng chất lượng môi trường) và ngành Công nghiệp nặng là Ngành có nguy cơ gây ô nhiễm cao.

    Một số giải pháp đề xuất

    Để phát huy những tiềm năng lợi thế, khắc phục những tồn tại hạn chế đang níu đà tăng trưởng của ngành Du lịch, thời gian tới, cần tập trung thực hiện các giải pháp sau:

    Thứ nhất, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

    – Cơ quan quản lý cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa huy động mọi thành phần kinh tế, nguồn lực đầu tư cho cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch; Cần quy hoạch sắp xếp và xây dựng các cơ sở dịch vụ: nhà nghỉ, y tế, ăn uống, vui chơi giải trí…; Quản lý chặt chẽ các loại dịch vụ, phí dịch vụ phục vụ du khách; Nâng cao ý thức phục vụ trong kinh doanh, tránh làm mất giá trị văn hóa truyền thống của người Việt.

    – Phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nhất là các chuỗi liên kết và dịch vụ, đáp ứng các bộ tiêu chuẩn du lịch quốc tế, đi đôi với bảo tồn, phát triển, quảng bá hình ảnh và phát huy vai trò các vùng di tích lịch sử, các điểm đến và khu du lịch; Xây dựng hình ảnh và thương hiệu, nhận diện du lịch quốc gia có chiều sâu và tầm cao.

    – Đẩy mạnh liên kết với các nước trong khu vực, khai thác triệt để tuyến hành lang Đông – Tây, hình thành các tour, tuyến du lịch chung như: Chương trình giữa Việt Nam – Campuchia – Lào, tuyến đường bộ 3 nước Việt Nam – Lào – Thái Lan để đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao sức hấp dẫn, thu hút khách từ các nước ASEAN và khách du lịch từ nước thứ ba vào ASEAN nối tour sang Việt Nam.

    Thứ hai, xây dựng môi trường du lịch nhân văn, bền vững.

    – Đẩy mạnh công tác truyền thông, định hướng, nâng cao nhận thức của xã hội, cộng đồng về trách nhiệm bảo vệ môi trường du lịch; Tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng phong trào ứng xử văn minh thân thiện với du khách, giữ gìn trật tự trị an, vệ sinh môi trường…

    – Tăng cường quản lý bảo đảm về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; Cung cấp thông tin về dịch vụ tại địa phương cho du khách qua internet và hệ thống các ấn phẩm quảng bá du lịch.

    Thứ ba, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hài hòa các mục tiêu phát triển du lịch với các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội.

    Chú trọng nâng cao năng lực cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ Trung ương đến địa phương để đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; Thực hiện quản lý theo quy hoạch gồm: Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch cả nước; quy hoạch phát triển du lịch theo các vùng, địa phương; quy hoạch các khu du lịch tổng hợp và khu du lịch chuyên đề, để tập trung thu hút đầu tư phát triển theo hướng bền vững.

    Đồng thời, trước khi phát triển ngành, lĩnh vực khác, Nhà nước cần có những đánh giá tác động đối với ngành Du lịch để từ đó có sự lựa chọn ưu tiên phát triển ngành nào dựa trên tiềm năng, lợi thế của từng địa phương.

    Thứ tư, đào tạo và cải thiện nguồn nhân lực du lịch.

    – Ngành du lịch cần sớm hoàn thiện hệ thống chính sách và các cơ chế quản lý về phát triển nhân lực, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy công tác phát triển nguồn nhân lực du lịch, bảo đảm thống nhất, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập.

    – Các trường học và DN cần trang bị cho nhân lực du lịch những kiến thức về hội nhập, giỏi về ngoại ngữ, tin học, nghiệp vụ du lịch, am hiểu thị trường, luật pháp quốc tế…

    Thứ năm, phát triển thị trường, xúc tiến quảng bá và thương hiệu du lịch.

    – Tập trung thu hút có lựa chọn các phân đoạn thị trường khách du lịch; Phát triển mạnh thị trường du lịch nội địa, chú trọng phân đoạn khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nghỉ cuối tuần và mua sắm; Đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đến từ Đông Bắc Á, Đông Nam Á và Thái Bình Dương; Tây Âu; Bắc Âu; Bắc Mỹ và Đông Âu…

    – Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp nhằm vào thị trường mục tiêu, lấy sản phẩm du lịch và thương hiệu du lịch là trọng tâm; quảng bá du lịch gắn với quảng bá hình ảnh quốc gia, phù hợp với các mục tiêu đã xác định; gắn xúc tiến du lịch với xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư và ngoại giao, văn hóa.

    – Tập trung phát triển thương hiệu du lịch quốc gia trên cơ sở thương hiệu du lịch vùng, địa phương, DN và thương hiệu sản phẩm; chú trọng phát triển những thương hiệu có vị thế cạnh tranh cao trong khu vực và quốc tế. Tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, các cấp và địa phương để đảm bảo hiệu ứng thống nhất.

    1. Bộ Chính trị (2017), Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; 2. Thủ tướng Chính phủ (2013), “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2022, tầm nhìn đến năm 2030”; 3. Tổng cục Du lịch (2016), Tình hình hoạt động của ngành Du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trong năm 2022; 4. Tổng cục Thống kê (2016), Tình hình kinh tế – xã hội năm 2022.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Đi Tour Du Lịch Nam Phú Quốc Từ A
  • Bí Quyết Đi Du Lịch Đà Nẵng Tự Túc Tiết Kiệm Nhất
  • Bí Quyết Du Lịch Phú Quốc Của Người Bản Địa
  • Bí Quyết Đặt Tour Du Lịch Nước Ngoài Giá Rẻ Nhưng Chất Lượng
  • Bí Quyết Du Lịch Nhật Bản Tiết Kiệm
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100