Top 18 # Ngành Du Lịch Biển Việt Nam / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Samthienha.com

Sự Phát Triển Ngành Du Lịch Biển Việt Nam / 2023

Mùa hè sắp đến và những bãi biển là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách du lịch.Các đang tận dụng các tour du lịch ngắn ngày thu hút thêm lượng khách đông đảo trở thành một chiến lược phát triển của ngành du lịch nhằm tận dụng các cảnh quan và sinh thái vùng ven biển để phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho người dân.

Được thiên nhiên ban tặng trên 3.600km đường bờ biển, Việt Nam đang có nhiều lợi thế để phát triển du lịch tàu biển. Với lượng khách đến tăng nhiều trong những năm qua, du lịch vùng ven biển đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu.

Dọc bờ biển Việt Nam đã có khoảng 125 bãi biển thuận lợi cho việc phát triển du lịch, trên 30 bãi biển đã được đầu tư và khai thác. Trong đó, các khu vực biển có tiềm năng lớn đã đầu tư phát triển là vịnh Hạ Long – Hải Phòng – Cát Bà; Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam; Vân Phong – Đại Lãnh – Nha Trang; Vũng Tàu – Long Hải – Côn Đảo; Hà Tiên – Phú Quốc; Phan Thiết – Mũi Né.

Hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ, hàng loạt những bãi tắm cát trắng, nước trong xanh trải dài ven biển là những điều kiện thuận lợi cho du lịch biển Việt Nam phát triển. Những bãi biển, vịnh biển Việt Nam được du khách cả thế giới biết đến như vịnh Hạ Long, vịnh Nha Trang hay bãi biển Đà Nẵng được Tạp chí Forbes bầu chọn là một trong 6 bãi tắm quyến rũ nhất hành tinh… đều nói lên vẻ đẹp của biển Việt Nam đối với du khách trong và ngoài nước.

Hiện nay các tour nghỉ biển thực chất là các tour nghỉ dưỡng để lấy lại sức khỏe, tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi, tính chất thăm quan danh thắng + tìm hiểu văn hóa là không nhiều. Do vậy để 1 tour biển thành công thì trước đây “điều kiện vật chất” luôn được coi trọng hàng đầu, cụ thể chất lượng xe ôtô thật tốt, các bữa ăn với thực đơn phong phú, đảm bảo, khách sạn trung tâm, tiện nghi, gần biển…

Những năm gần đây “yếu tố tinh thần” của tour đã được chú ý và quan tâm hơn rất nhiều, đó là kiến thức hướng dẫn viên, khả năng hoạt náo hòa đồng của tour leader, các chương trình trò chơi (teambuilding) được tổ chức trên biển, các buổi tiệc (gala dinner) với tinh thần đồng đội, sẻ chia, các đêm đốt lửa trại ngoài biển lãng mạn, khó quên…

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

“Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn”

Nguyễn Thanh Minh – CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Ngành Du Lịch Việt Nam / 2023

Đây là dịp để ôn lại quá trình lịch sử 50 năm hình thành và phát triển của Du lịch Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế và tôn vinh những đóng góp to lớn của các tập thể, cá nhân, của các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp…; xây dựng và củng cố niềm tự hào cho các thế hệ đã và đang hoạt động trong ngành Du lịch, đồng thời tích cực chủ động để ngành Du lịch Việt Nam vượt qua những khó khăn thách thức để vững bước đi lên trong giai đoạn phát triển mới.

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn báo cáo quá trình

hình thành và phát triển 50 năm ngành Du lịch Việt Nam

Báo cáo tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Nguyễn Văn Tuấn đã điểm lại những thành tích và kết quả Du lịch Việt Nam đạt được trong chặng đường 50 năm hình thành, phát triển và khẳng định ngành Du lịch Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao, xây dựng Ngành trưởng thành và phát triển về mọi mặt, tạo tiền đề vững chắc cho du lịch phát triển cao hơn trong thập kỷ mới.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: Tuấn Anh)

Tới dự và phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch đã đánh giá cao những thành tựu, nhận thức mới qua chặng đường 50 năm phát triển của Du lịch Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh, trong giai đoạn 2011 – 2020, ngành Du lịch Việt Nam mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, song hoàn toàn có thể phát triển để trở thành ngành kinh tế chủ lực của đất nước với mục tiêu năm 2020 đón được 10 – 15 triệu khách quốc tế và 60 triệu khách du lịch trong nước mỗi năm. Phó Thủ tướng cũng chỉ ra ba vấn đề chính ngành Du lịch cần thực hiện trong thời gian tới để có thể đạt được những yêu cầu đề ra, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch nhanh, hiệu quả, bền vững.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì của Nhà nước cho nguyên Tổng cục trưởng TCDL Võ Thị Thắng đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh trao tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho 9 tập thể và 26 cá nhân trong cả nước đã có thành tích đóng góp vào sự phát triển du lịch trong thời gian qua.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho

nguyên Tổng cục trưởng TCDL Võ Thị Thắng

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích đóng góp vào sự phát triển Du lịch Việt Nam

Tổng Quan Ngành Du Lịch Việt Nam / 2023

Tổng quan về ngành du lịch Việt Nam ngày càng được khẳng định qua những con số tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, Du lịch cũng gặp phải nhiều thách thức trong quá trình xây dựng và phát triển bền vững. Chính vì vậy, tiềm năng du lịch muốn khai thác một cách toàn diện cần có những giải pháp thiết thực.

Việt Nam là quốc gia sở hữu tiềm năng phát triển du lịch hấp dẫn – Ảnh: Internet

Theo Tổng quan về ngành Du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt khoảng 8,5 triệu lượt (tăng 7,5% so với cùng kỳ 2018). Trong đó, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ 2018). Đồng thời, thống kê số lượng khách sạn ở Việt Nam ngày càng tăng với nhiều sự đầu tư trong và ngoài nước. Đây là một tín hiệu vui cho ngành Du lịch và cả lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn ở Việt Nam.

Xem thêm: Xu Hướng Du Lịch Mới Tác Động Thế Nào Tới Ngành Nhà Hàng Khách Sạn?

Tổng quan về ngành Du lịch Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú với nhiều thế mạnh:

Di sản Việt Nam

Cả nước có hơn 40.000 di tích và thắng cảnh, trong đó hơn 3.000 di tích được xếp hạng di tích quốc gia, 5.000 di tích được xếp hạng cấp tỉnh. Đồng bằng sông Hồng là khu vực có mật độ và số lượng di tích chiếm nhiều nhất với tỷ lệ lên đến 70%. Ngoài ra, tính trên địa bàn toàn quốc thì Việt Nam còn có 117 bảo tàng – nơi lưu giữ quá trình lịch sử hào hùng của dân tộc.

Việt Nam là một trong những số ít quốc gia trên thế giới được UNESCO công nhận nhiều di sản đến vậy. Tính đến nay, nước ta đã có 8 di sản được UNESCO công nhận: Di tích Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An, quần thể danh thắng Tràng An, cố đô Huế, thành nhà Hồ, thánh địa Mỹ Sơn, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, vịnh Hạ Long. Đây là một trong những tiềm năng du lịch Việt Nam thu hút khách quốc tế.

Vịnh Hạ Long là một trong những di sản thu hút khách du lịch quốc tế bậc nhất nước ta – Ảnh: Internet

Danh lam thắng cảnh

Việt Nam đã được UNESCO công nhận 8 khu dự trữ sinh quyển thế giới, bao gồm: Châu thổ sông Hồng, Cát Bà, Tây Nghệ An, Đồng Nai, Cù Lao Chàm, Cần Giờ, Cà Mau và biển Kiên Giang. Có thể ví von nước ta có cả “rừng vàng – biển bạc”. Không chỉ lớn mạnh ở tiềm năng phát triển du lịch biển Việt Nam mà ở đồng bằng, miền núi và trung du nước ta cũng sở hữu vô vàn các thắng cảnh “gây nhớ thương” cho khách du lịch.

Tiềm năng phát triển du lịch biển Việt Nam được minh chứng rõ nhất vào hè – thời điểm nhu cầu tắm mát tăng cao. Trong khi đó, mùa thu – đông và xuân ở các miền núi như Tây Bắc, Tây Nguyên lại hấp dẫn thực khách bởi những mùa hoa và không gian lãng mạn thơ tình. Một số địa điểm tham quan đẹp ở các tỉnh miền núi tại Việt Nam: Mộc Châu mùa hoa cải hoa mận, Đà Lạt đồi cỏ hồng chớm đông, Tây Bắc mùa lúa chín, Gia Lai mùa hoa muồng rực vàng…

Văn hóa và Ẩm thực

Văn hóa và Ẩm thực chính là hai trong các tiềm năng du lịch cần được gìn giữ và phát triển. Việt Nam có 54 dân tộc anh em, mỗi vùng miền, mỗi dân tộc đều có bản sắc văn hóa, phong tục tập quán, lối sống riêng khác nhau tạo thành nét cuốn hút riêng. Không chỉ vậy, Việt Nam còn có di sản văn hóa phi vật thể nổi tiếng: Nhã nhạc cung đình Huế, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, ca trù, quan họ, hát xoan, hội Gióng, tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương (10/03 Âm lịch)… để thu hút khách du lịch.

Chính nhờ sự đa dạng trong văn hóa dân tộc nên Ẩm thực ở nước ta cũng phong phú chẳng kém. Việt Nam đã vinh dự lọt vào Top 15 quốc gia có nền ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất thế giới. Một số món ăn Việt được bạn bè quốc tế yêu thích như: Phở, bánh mì, bún bò Huế…

Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam

Trong kế hoạch phát triển, đến năm 2020 Việt Nam sẽ đón 17 – 20 triệu lượt khách quốc tế, 32 – 35 triệu lượt khách nội địa. Thu nhập trực tiếp từ các hoạt động du lịch đạt 10 – 11 tỷ USD, tạo ra 3 triệu việc làm, trong đó 870.000 việc làm trực tiếp. Quan điểm phát triển du lịch Việt bền vững theo hướng chất lượng, nâng tầm thương hiệu; khai thác có trọng tâm, trọng điểm nguồn lực và lợi thế quốc gia; phát huy tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa.

“Mùa vàng” về trên Tây Bắc – Ảnh: Internet

Tổng quan về ngành Du lịch Việt Nam rất phong phú và đa dạng, là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch. So với tình hình du lịch việt nam 2018, năm 2019 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vì rất nhiều lý do mà du lịch nước ta chưa được khai thác triệt để nên cần có hướng đi hiệu quả hơn nữa để đưa hình ảnh du lịch Việt lan tỏa mạnh mẽ hơn với bạn bè quốc tế.

Tin liên quan Công Nghệ Đưa Du Lịch Thành Trải Nghiệm “Thoải Mái Như Ở Nhà” Top Khách Sạn Nổi Tiếng Nhất Việt Nam – Không Gian Độc Đáo, Dịch Vụ “Miễn Chê”

Du Lịch Biển Đảo Việt Nam / 2023

Thứ trưởng Vương Duy Biên trao cờ và hoa cho các đơn vị tham gia Tuần Văn hóa-Du lịch biển đảo Việt Nam

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh, di sản văn hoá biển đảo Việt Nam là sự kết tinh trí tuệ, truyền thống đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Việt Nam trong quá khứ và hiện tại. Trải qua biến cố của lịch sử, dù bị mất mát, huỷ hoại bởi chiến tranh và điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên nhưng kho tàng di sản văn hoá ấy vẫn vô cùng đồ sộ, độc đáo và quý báu. Việt Nam có trên 3200 km đường bờ biển và khoảng 1 triệu km2 vùng đặc quyền kinh tế, trải dài từ Móng Cái đến Hà Tiên có trên 40 vùng vịnh, 2773 đảo ven bờ cùng các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Vùng ven giáp biển hội tụ các Di sản thế giới như: Vịnh Hạ Long, Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Nhã nhạc cung đình Huế… Dọc theo ven biển và vùng đảo ven bờ cũng là nơi hội tụ các khu dự trữ sinh quyển thế giới và các vườn Quốc gia độc đáo với nhiều hang động, bãi biển nổi tiếng, đa dạng về hệ sinh thái và hàng trăm lễ hội truyền thống ở các vùng biển, đảo… tất cả đã tạo nên tiềm năng phát triển du lịch – văn hoá to lớn của Biển đảo Việt Nam, đã và đang là một trong những nguồn lực quan trọng cho dân tộc, vững vàng đi lên trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ Khai mạc

 

Du khách tham quan triển lãm

CTTĐT