Top 6 # Nhung Diem Can Luu Y Khi Di Du Lich Singapore Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Samthienha.com

Những Lưu Ý Khi Bạn Đi Du Lịch Campuchia Vào Dịp Cao Điểm,Nhung Luu Y Khi Ban Di Du Lich Campuchia Vao Dip Cao Diem

Những lưu ý khi bạn đi du lịch Campuchia vào dịp cao điểm

Những khách sạn chất lượng hàng đầu tại Campuchia – Phần 2

Đặt các dịch vụ sớm

Nếu bạn đã có dự định để vi vu đất nước Campuchia thì bạn nên đặt các dịch vụ từ trước như vé xe, vé máy bay, khách sạn… Đây chính là những điều cần lưu ý cần thiết cho chuyến du lịch vào thời gian cao điểm là rất quan trọng vì nó sẽ làm cho chuyến du lịch của bạn được nhẹ nhàng hơn. Sự tiện lọi của việc đặt trước dịch vụ là các bạn tránh được các tình trạng như chen lấn, hay không có phòng, và còn được giá rẻ với nhiều ưu đãi, giúp cho các bạn tiết kiệm được chi phí. Nếu bạn không biết làm thế nào để đăng kí các dịch vụ này trước thì hãy liên hệ với các công ty du lịch để được tư vấn và đặt trước các dịch vụ.

Đăng kí tour du lịch uy tín

Mang theo hành lý hợp lý

Nếu các bạn mang theo hành lý cồng kềnh hay nhiều thì bạn sẽ phải vật lộn chúng và khó di chuyển, nhưng nếu ban mang theo hành lý gọn àng bạn sẽ dễ dàng di chuyển, thoải mái tránh được tình trạng đông đúc chen lẫn nhau. Thường thời gian cao điểm ở đất nước này là vào mùa nóng nên bạn cần mang theo quần áo mát mẻ mà thấm hút được mồ hôi… Nếu bạn chọn đi máy bay thì không nên mang quá nhiều hành lý vượt qua cân nặng, để tránh những rắc rối.

Linh hoạt về thời gian, địa điểm ăn uống

Nếu bạn linh hoạt được thời gian để lựa thời gian thích hợp để ăn uống trong mùa cao điểm thì sẽ làm bạn không làm mất thời gian chờ đợi hay tránh đươc tình trạng đông trong các nhà hàng, quán ăn. Bạn có thể ăn sớm hơn hay là ăn muộn hơn thường ngày tránh việc đi ăn uống đúng giờ như thường ngày, vìa vào mùa cao điểm thì hầu hết các nhà hàng quán ăn đều đông, bạn có thể thưởng thức các món ăn bình dân với những món ăn dân giã với đầy màu sắc của người dân địa phương.

Tìm hiểu trước các điểm tham quan

Việc tìm kiếm các thông tin về các đất nước hay là đất nước Campuchia về du lịch, kinh tế.. đã không còn khó khăn nữa, bởi bạn có thể truy cập internet, hay hỏi bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm đi du lịch, để biết được các điểm tham quan, những nơi mình cần tới để tham quan, nơi ăn chỗ ở, chỗ nào đông khách, chỗ nào ít ngừoi….

Những Địa Điểm Du Lịch Đáng Lưu Ý Khi Tới Hongkong,Nhung Dia Diem Du Lich Dang Luu Y Khi Toi Hongkong

Công Văn Nhập Cảnh Cho Khách Nước Ngoài

Công văn nhập cảnh được hiểu là thư chấp thuận của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Việt Nam đồng ý cho một cá nhân hay một tập thể người nước ngoài được phép xuất nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần vào Việt Nam đúng mục đích theo các cửa khẩu Quốc tế. Dịch vụ công văn nhập cảnh Việt Nam giúp khách nước ngoài tiện lợi hơn trong việc nhập cảnh vào Việt Nam, giúp quý khách giảm thời gian làm thủ tục xin visa ở Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài.

Quý khách gửi đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của chúng tôi, Phú Hoàng Minh Travel sẽ gửi thông tin của quý khách đến Cục quản lý Xuất Nhập cảnh Việt Nam, nếu quý khách được chấp nhận, thông tin này sẽ được gửi đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán hoặc cửa khẩu Quốc tế của Việt Nam tại nơi quý khách đang sống hoặc đến. Người nước ngoài chỉ cần mang Hộ chiếu (Passport) và Thư chấp thuận lấy visa đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán hoặc Cửa khẩu Quốc tế để nhận visa nhập cảnh Việt Nam chính thức.

Thư chấp thuận lấy visa cũng sẽ được chúng tôi gửi đến nhà riêng hoặc văn phòng của quý khách hoặc email như một thông báo trả lời về việc xin visa nhập cảnh vào Việt Nam.

chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng toàn bộ các quy trình xin cấp công văn nhập cảnh. Quý khách hàng có nhu cầu làm công văn nhập cảnh cần cung cấp cho chúng tôi một số thông tin chính xác như sau:

Là công dân của một số nước thuôc khối Đông Nam Á (ASEAN), của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như là công dân của các nước Bắc Âu… hiện đang sử dụng hộ chiếu phổ thông sẽ được miễn visa nhập cảnh vào Việt Nam (từ 15 đến 30 ngày). Cụ thể như sau: * Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển: 15 ngày * Thailand, Singapore, Malaysia, Indonesia, Laos: 30 ngày * Philippines: 21 ngày Để biết thêm các thông tin chính xác và cụ thể hơn nữa xin vui lòng liên hệ với chúng tôi

Thị thực điện tử hay E-visa là viết tắt của từ “Electronic Visa” (visa điện tử) là giấy phép hợp pháp do người xin cấp visa tự in ra từ file email cá nhân do Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền của quốc gia mà người nước ngoài dự kiến nhập cảnh cấp phát thông qua việc người nước ngoài trước đó đã làm thủ tục xin cấp thị thực qua mạng internet và thanh toán lệ phí cần thiết theo quy định

Hình thức nguyên thủy của visa là dạng dán (sticker) vào sổ thông hành (passport). Người xin phải điền đơn xin visa nộp tại phòng lãnh sự, chờ xét duyệt và quay trở lại một ngày khác để nhận. Đây là quy trình chung cho tất cả các loại visa mà người muốn vào nước khác bắt buộc phải qua khâu kiểm tra nhân thân.

Tuy nhiên, trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, khi nhu cầu đi lại của mọi người ngày càng tăng, nhất là cho mục đích tham quan, việc khách du lịch phải tuân thủ theo một quá trình kéo dài tốn thời gian đi lại và chờ đợi được cấp visa là sự bất tiện không cần thiết.

Để tăng tính cạnh tranh cho ngành công nghiệp không khói, nhiều nước đã cải cách hình thức visa cho đối tượng khách du lịch này, dẫn đến sự ra đời của Visa-OnArrival (VOA), thế hệ thứ 2 của visa, dạng stamp-type (đóng dấu mộc).

Khách du lịch chỉ xin visa tại cửa khẩu, trả tiền và nhận được mộc. Mặc dù đã tiết kiệm được công sức đi đến và trở lại phòng lãnh sự hai lần khác nhau, khách làm Visa-On-Arrival phải đối diện một bất tiện khác là xếp hàng dài và lâu ở cửa khẩu. Sau hành trình bay lâu, việc chờ đợi hẳn sẽ không thoải mái gì.

Những sự bất tiện trên đã dẫn đến sự ra đời của visa thế hệ ba, đó là E-visa. Người xin có thể thực hiện tại bất cứ nơi đâu miễn là có mạng internet và nhận visa ngay trên máy tính của mình để in ra, lên tàu bay và qua cửa khẩu.

Người xin chỉ cần hội đủ 3 điều: Thứ nhất: Hộ chiếu còn trong thời hạn quy định (thường tối thiểu là 6 tháng). Thứ ha: Khai điền thông tin trực tuyến. Thứ ba: Thanh toán trực tuyến và nhận được visa trong email của mình để in ra, lên tàu bay và qua cửa khẩu.

Theo Nghị định 07/2017/NĐ-CP, hiện nay người nước ngoài vào Việt Nam với các mục đích phù hợp pháp luật Việt Nam có quyền lựa chọn đề nghị cấp thị thực thông thường hoặc thị thực điện tử. Với hình thức E-visa, họ có thể truy cập cổng thông tin điện tử của Cục Quản lý xuất, nhập cảnh, Bộ Công an để trực tiếp thực hiện các thủ tục và nộp phí vào tài khoản quy định (phí cấp thị thực điện tử một lần là 25 USD). Thời gian xem xét cấp thị thực là 3 ngày, thời hạn của thị thực là 30 ngày.

E-visa là hình thức mới nhất của thị thực, xuất hiện lần đầu năm 1996 và ngày càng trở thành xu hướng toàn cầu. Việc cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam sử dụng hình thức này để trực tiếp cấp thị thực cho người nước ngoài vào Việt Nam thể hiện quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, phát triển Chính phủ điện tử, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng. Việc cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử qua 28 cửa khẩu quốc gia được kỳ vọng sẽ là bước ngoặt có tính đột phá cho du khách, góp phần thu hút khách quốc tế đến tham quan, tìm hiểu các cơ hội hợp tác kinh tế tại Việt Nam.

Theo Nghị định, người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử thực hiện như sau:

1- Truy cập trang thông tin xin cấp thị thực điện tử để khai thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử, tải ảnh và trang nhân thân hộ chiếu theo mẫu

2- Nhận mã hồ sơ điện tử và nộp phí cấp thị thực vào tài khoản quy định tại Trang thông tin xin cấp thị thực điện tử.

Trong thời gian 3-5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử và phí cấp thị thực, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ xem xét, giải quyết và trả lời cho người đề nghị cấp thị thực điện tử tại trang thông tin cấp thị thực điện tử. Nghị định cũng quy định cụ thể danh sách 40 quốc gia có công dân được thí điểm cấp thị thực điện tử và danh sách 28 cửa khẩu cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử…

Người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử sử dụng mã hồ sơ điện tử để kiểm tra kết quả giải quyết của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử, trường hợp được cấp thị thực điện tử thì sử dụng mã hồ sơ điện tử để in thị thực.

Theo Bộ Công an, so với cấp thị thực thông thường dựa trên quy định của Luật nhập xuất cảnh, việc cấp thị thực điện tử có rất nhiều điểm mới. Cụ thể:

Về hình thức thị thực: Luật nhập xuất cảnh quy định thị thực dán vào hộ chiếu hoặc cấp rời; Nghị quyết quy định thị thực điện tử là một loại thị thực mới, được cấp cho người nước ngoài qua hệ thống giao dịch điện tử.

Về giá trị và thời hạn thị thực: Luật nhập xuất cảnh quy định thị thực có giá trị nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần, thời hạn phù hợp với mục đích nhập cảnh (tối đa không quá 5 năm) và không chuyển đổi mục đích.

Trong khi đó, Nghị quyết quy định thị thực điện tử có giá trị một lần, không quá 30 ngày, áp dụng với người nước ngoài vào Việt Nam với các mục đích phù hợp với pháp luật Việt Nam. Người cấp thị thực điện tử, sau khi nhập cảnh Việt Nam, nếu đề nghị cấp thị thực mới thì được cơ quan quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết theo quy định của Luật nhập xuất cảnh.

Về điều kiện cấp thị thực: Luật nhập xuất cảnh quy định điều kiện cấp thị thực phải có cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh, có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế và có giấy tờ chứng minh mục đích nhập cảnh với một số trường hợp cụ thể (đầu tư, lao động, học tập…). Nghị quyết quy định người nước ngoài được cấp thị thực điện tử nếu có hộ chiếu hợp lệ.

Về thẩm quyền cấp thị thực: Theo quy định của Luật nhập xuất cảnh, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an, cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao cấp thị thực mới cho người nước ngoài tạm trú tại Việt Nam; cơ quan có thẩm quyền thị thực của Việt Nam ở nước ngoài cấp thị thực cho người đang ở nước ngoài; đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu (thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng) cấp thị thực đối với trường hợp người nước ngoài được nhận thị thực tại cửa khẩu quốc tế. Việc cấp thị thực của cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của người Việt Nam ở nước ngoài và đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh được thực hiện theo thông báo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (sau khi xét duyệt nhân sự).

Trong khi đó Nghị quyết quy định cơ quan quản lý xuất nhập cảnh (Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an) có thẩm quyền cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài đang ở nước ngoài qua hệ thống giao dịch điện tử và người nước ngoài được tự in thị thực điện tử đó.

Ngoài ra, Nghị quyết quy định người đề nghị cấp thị thực điện tử phải nộp lệ phí cấp thị thực qua tài khoản ngân hàng. Phí cấp thị thực không được hoàn trả trong trường hợp không được cấp.

Cấp thị thực điện tử theo đề nghị của cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh

Trước khi đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài, cơ quan, tổ chức tại Việt Nam đăng ký tài khoản điện tử theo quy định và có chữ ký điện tử theo quy định của Luật giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn.

Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài sử dụng tài khoản điện tử truy cập vào Trang thông tin cấp thị thực điện tử để đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài theo quy định.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết, trả lời cơ quan, tổ chức tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử trong thời hạn 03-05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử và phí cấp thị thực.

Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài sử dụng mã hồ sơ điện tử để nhận văn bản trả lời của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử và thông báo kết quả giải quyết cho người nước ngoài.

Người nước ngoài được cấp thị thực điện tử sử dụng mã hồ sơ điện tử do cơ quan, tổ chức thông báo để in thị thực điện tử.

Nghị định cũng quy định cụ thể danh sách 40 nước có công dân được thí điểm cấp thị thực điện tử và danh sách 28 cửa khẩu cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

40 quốc gia được cấp thị thực điện tử

Danh sách 40 quốc gia có công dân được cấp thị thực điện tử tại Việt Nam gồm: Azerbaijan, Argentina, Armenia, Ireland, Ba Lan, Belarus, Bulgaria, Brunei, Hàn Quốc, Đức, Chile, Colombia, CH Séc, Cuba, Đan Mạch, Đông Timor, Mỹ, Hungary, Hy Lạp, Italia, Kazakhstan, Nga, Anh, Luxembourg, Myanmar, Mông Cổ, Nhật Bản, Panama, Peru, Phần Lan, Pháp, Philippines, Romania, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Trung Quốc (không áp dụng với công dân mang hộ chiếu phổ thông điện tử), Uruguay, Venezuela, Na Uy và Slovakia.

Những Điều Cần Chú Ý Khi Đi Du Lịch Dubai,Nhung Dieu Can Chu Y Khi Di Du Lich Dubai

Những điều cần chú ý khi đi du lịch Dubai

Các thành viên nên mang theo áo xống , phù hợp với khí hậu tại Dubai

Nhà Thờ Hồi Giáo Jumeriah – Kiến Trúc Độc Đáo

1. Thủ tục xuất nhập cảnh:

– Quý khách mang theo hộ chiếu gốc để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại phi trường.

2. Thời tiết – Khí hậu:

– Các thành viên nên mang theo áo xống, phù hợp với khí hậu tại Dubai

– vì giá tiền giặt là cao, các thành viên nên mang theo bàn là, xà phòng.

– Điện 220V, phích cắm 2 chân và 3 chân.

Lưu ý:

Không mang theo các loại thuốc an thần hoặc thuốc gây mê, kể cả loại chống đau nhức. Nếu hải quan tìm thấy chỉ 1 viên codéine trong hành lý, Quý khách có thể bị lãnh 4 năm tù túng. Nếu bắt buộc phải dùng thuốc thì Quý khách nên mang theo đơn thuốc (có công chứng) của bác sĩ.

3. Hành lý:

– Mỗi Quý khách được miễn cước 7kg hành lý xách tay + 20kg hành lý ký gửi (gửi theo đường Hàng không).

– Số tiền tối đa Quý khách được phép mang theo không phải khai báo với hải quan: 5.000 USD.

– Ðối với những đồ vật có giá trị trên 300 USD (camera, máy chụp ảnh loại lớn…) các thành viên nên khai báo với thương chính.

– Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim khí như dao, kéo, dĩa, thìa; vật liệu nổ, tranh bị và các nguyên liệu bị cấm khác. Tránh mua về VN những mặt hàng gần giống hoặc đồ chơi bạo lực cho con nít.

– Không mang theo tài liệu mật, tài liệu quốc gia, tài liệu lưu hành nội bộ các cơ quan nhà nước.

– Các thành viên nên mang theo xống áo thích hợp với thời tiết, mang theo mũ,

– Các thành viên nên chọn loại giầy thấp, xăng đan khi đi tham quan.

– Hành lý gửi máy bay nên có khoá và đề tên trên vali.

– Mọi hành lý cá nhân cần thiết nhất xin để tại hành lý xách tay.

– Quý khách tuyệt đối không nhận gửi hoặc giữ hành lý của người khác Đoàn.

4. Tiền tệ – Mua sắm:

– Quý khách có thể đổi tiền ở các quầy CURRENCY EXCHANGE trong trường bay, siêu thị hoặc khách sạn. ngoài ra tốt nhất khi đi du lịch ở Ả Rập, bạn nên đổi sang tiền đô la Mỹ ở trong nước trước rồi thế hệ sang đó đổi qua đồng Dirham. Đô la Mỹ là phổ biến nhất ở Ả Rập, kế tới là Bảng Anh và đồng Euro. Thẻ tín dụng và thẻ Debit được hài lòng rộng rãi ở nơi đây. Hệ thống ATM có mặt khắp địa điểm trong đô thị sẽ giúp khách tham quan rút tiền từ thẻ Visa hay Master một cách dễ dãi và hối hả.

– Khi mua hàng tại tại các cửa hàng các thành viên nên trả giá và lựa chọn kỹ càng, tránh gây hiểu lầm cho hướng dẫn viên. – TV từ 21 inch trở lên khi mua về VN bị tấn công thuế 120%.

– Đôla Mỹ mang dự phòng (seri từ 1995 trở lại đây).

– Khi đi bán buôn nên mang theo một máy tính cá nhân.

5. Khách sạn:

– Khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao Quốc tế, thường nhật 02 người/phòng.

+ dùng đồ ăn uống có sẵn trong tủ lạnh của khách sạn.

+ Gọi di động ra bên ngoài khách sạn.

+ sử dụng các kênh truyền hình không có sẵn.

6. Điện thoại:

– Khi gọi về Việt Nam Quý khách quay số:

+ 0084 + Mã vùng + Số cần gọi

+ 0084 + Số cần gọi – Số dế yêu.

– Mã số điện thoại của Dubai: +00971

7. Văn hóa:

+ Không nên ăn mặc quá hở hang, phản cảm khi đi vào các trọng tâm mua sắm, khu vực công cộng.

+ Không hút thuốc tại các trung tâm thương nghiệp và khu vực trong nhà.

+ Không uống bia rượu tại địa điểm công cộng (chỉ trừ các quán bar, quầy rượu và những nơi có giấy phép kinh doanh bia rượu)

+ không thể hiện tình cảm âu yếm địa điểm công cộng (nam nữ âu yếm nhau có thể bị cảnh sát bắt)

+ Không vứt rác, phóng uế cồng kềnh.

+ Không bắt, giết chim, chó mèo.

8. Tham quan:

– Các thành viên thực hành đúng yêu cầu của Đoàn về thời kì tập hợp theo như lên tiếng. Ðoàn không chịu bổn phận về sự chậm rãi của khách.

– Trong hành trình tham quan, khi Quý khách mệt và chẳng thể đi theo đoàn được thì cố định phải lên tiếng cho hướng dẫn viên và đoàn trưởng. Quý khách không nên tự tiện ngồi nghỉ lại để chờ Đoàn quay ra vì phần nhiều các điểm tham quan đều vào một cửa và khi quay ra là cửa khác.

– Các thành viên chú ý không hút thuốc lá và xả rác địa điểm công cộng.

– Các thành viên nên chọn loại giầy thấp, khi đi tham quan.

– Khi vào thăm cung điện, nhà thờ trang phục nghiêm túc: không đi dép lê, đàn bà không mặc váy ngắn quá gối, áo cộc tay…

– Hành lý cá nhân, tiền bạc, đồ trang sức… khách tự bảo quản hoặc có thể nhờ hướng dẫn viên gửi tại két của khách sạn.

– Khi các thành viên muốn đi ra khỏi khách sạn một mình nhớ cầm theo card của khách sạn để phòng trường hợp bị lạc còn có thông báo về khách sạn mình đang ở.

9. An ninh:

– Các khách sạn không chịu nghĩa vụ về những vật dụng, đồ đoàn quý giá, tiền nong để trong phòng khách sạn mà không gửi tại lễ tân.

– công bố cho hướng dẫn viên khi xảy ra sự việc.

10. Một đôi thông tin để ý khác:

– Luật Sharia không cho thiếu phụ xúc tiếp với nam giới không phải là người trong gia đình. Trên các công cụ giao thông công cộng như xe buýt, metro, giới tính phải ngồi riêng; đến trường bay phải sử dụng cửa riêng, bãi biển chia biệt lập, đi đám ma thì nam trước nữ sau… Những điều này dù người nước ngoài cũng không được vi phạm.

– Mọi chỉnh sửa, góp ý về chương trình tham quan đều được báo cáo, bàn bạc với đoàn trưởng để bàn thảo đi đến thống nhất khi đã được sự đồng ý của cả Đoàn. Mọi thay đổi không có trong chương trình khách phải tự tính sổ.

– Đi chơi ngoài chương trình không nên đi một mình (có thể nhờ HDV tham vấn hoặc đưa đi).

Người ta thường nói nhập gia tùy tục. Và đi du lịch Dubai theo tour hay tự túc thì đều phải biết một vài quy tắc sau đây:

11, Thận trọng khi mang bên mình thuốc

Những loại thuốc thuộc loại gây mê, an thần hay kể cả là thuốc đau nhức cũng không được phép mang theo bên mình. Nếu trong trường hợp bất đắc dĩ phải sử dụng về vấn đề sức khỏe thì du khách phải đem theo đơn của bác sĩ.

12, Chụp ảnh phải hết sức lưu ý

Máy ảnh/ điện thoại có khả năng quay phim chụp ảnh được sử dụng nhưng chỉ nơi nào có biển báo thông báo. Nếu muốn chụp dân bản địa bạn bắt buộc phải xin phép họ. Ngoài ra, bạn bị cấm nếu muốn chụp ảnh phụ nữ Hồi giáo. Những nơi thuộc an ninh quốc gia như khu quân sự, tòa nhà chính phủ, cụm công nghiệp hay thậm chí sân bay, bến tàu thì VietSense cũng khuyên bạn không nên lôi máy ảnh ra tránh gặp rắc rối với cảnh sát.

Dù là nam hay nữ thì đều phải mặc quần dài, áo phải có tay. Nếu ra biển thì phụ nữ cũng không được khuyến khích mặc bikini. Người dân Dubai theo đạo hồi nên họ cực kỳ nhạy cảm về vấn đề ăn mặc.

15, Tuyệt đối không đổi tiền trên phố

Ở Dubai, họ sử dụng 2 loại tiền tệ đó là USD của Mỹ và Dirham. Tại Việt Nam, bạn có thể ra ngân hàng hoặc lên phố Trung Hà (Hà Nội) để đổi VNĐ sang USD, sau đó khi đặt chân tới Dubai bạn lại ra ngân hàng, khách sạn, sân bay để đổi từ USD sang Dirham. Và nhớ đừng đổi tiền trên phố, rất có thể số tiền nhận được không đúng với giá trị thực.

Mỗi một phòng khách sạn đều có một tủ lạnh mini có chứa đồ ăn, đồ uống bên trong nhưng đây lại là loại có tính phí, mà phí trong khách sạn không hề rẻ chút nào. Nhưng bạn hãy quan sát nếu nước lọc, trà, café ở trên bàn uống nước thì đó là đồ miễn phí. Hầu hết các khách sạn đều mở thêm dịch vụ giặt quần áo với chi phí thêm từ 20-30%.

Bạn sẽ bị phạt nếu như hút thuốc trong phòng máy lạnh, trong thang máy hoặc nơi công cộng có biển cấm hút thuốc,

18, Giữ mình ở nơi công cộng

Những người theo đạo Hồi quan niệm rằng tay trái không sạch sẽ vì thế bạn đừng nên ăn uống bằng tay trái. Lưu ý, khi ăn bất kỳ một thứ gì đó, bạn nên để lại một chút thức ăn thừa trên bát/đĩa, điều này thể hiện sự lịch sự.

Thịt heo (thịt lợn) không được phép sử dụng bởi người Hồi giáo nên bạn nên hạn chế tối đa những chế phẩm từ thịt heo. Hạn chế tối đa rượu bia, và nếu thực sự muốn uống thì bạn phải tìm đến các quán bar hoặc nơi được cấp phép bán. Cố giữ cho mình tỉnh táo nếu bạn làm loạn trên đường phố, cảnh sát sẽ hỏi thăm bạn.

Du lịch Dubai trong lễ Ramadan thì khó lòng tìm được cửa hàng bán đồ ăn thức uống nên hãy tìm đến khu chợ ban đêm hoặc nhà hàng trong khách sạn. Trong ngày này, tuyệt đối không ăn trước mặt người Hồi giáo vì đó là một hành động thiếu tôn trọng.

20, Phụ nữ Hồi giáo việc bắt tay là cấm kỵ

Để thể hiện sự lịch sự trong giao tiếp, chào hỏi thì bạn chỉ cần đặt tay lên ngực trái sau đó cúi nhẹ người là được. Ở đây, bạn không nên bắt tay với phụ nữ.

Những Điều Cần Biết Khi Đi Du Lịch Thái Lan,Nhung Dieu Can Biet Khi Di Du Lich Thai Lan

Những Điều Cần Biết Khi Đi Du Lịch Thái Lan

Thái Lan một đất nước du lịch làm say lòng người với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và hệ thống chùa chiền nguy nga, những khu vui chơi giải trí được nhiều người yêu thích với 1 hệ thống ẩm thực phong phú và đa dạng, cùng những khu mua sắm giá rẻ… Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch vui vẻ và trọn vẹn hơn, bạn cần tìm hiểu trước những thông tin cần thiết sau đây:

I/ ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI THÁI LAN (Vietnam Embassy in Thailand)

Địa chỉ : 83/1 Wireless Road, Lumpini, Pathurnwan, Bangkok 10330

Điện thoại : 00-66-2 251 5838, 251 5837, 251 3551

Fax : 00-66-2 251 7203, 251 7201

Email : vnembassy@bkk.a-net.net.th

Công dân Việt Nam chỉ cần mang hộ chiếu phổ thông , hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay vì Thái Lan là 1 trong những nước đã ký kết hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam khi đi đến Thái Lan trong vòng 30 ngày.

Điền đầy đỉ thông tin trên mẫu khai xuất cảnh , nhập cảnh và hải quan tại Việt Nam và nước ngoài. Trên chuyến bay, tiếp viên sẽ phát cho bạn tờ khai này. Nếu không có bạn có thể hỏi tiếp viên hoặc tự lấy lời khai tại quầy làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan.

Đối với các đồ vậy quý giá trên 300USD như : Camera, máy chụp ảnh loại lớn thì các thành viên nên khai báo hải quan. Không mang theo tài tài liệu quốc gia.

Số tiền tối đa được phép mang theo không phải khai báo với hải quan: 7000 USD

Ðối với khách Việt Kiều hoặc người nước ngoài thì khi đi phải mang theo tờ khai Hải Quan đã vào Việt Nam lần 1, mang theo thị thực rời, vì khách cần nhập cảnh khi quay về Việt Nam.

Người nhập cảnh chú ý, nên có thái độ hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh nước sở tại. Họ có quyền từ chối nhập cảnh nếu bạn không hợp tác, cho dù bạn đầy đủ giấy tờ nhập cảnh.

Khi quay về, bạn xuất trình tờ khai cùng với hộ chiếu. Nhân viên hải quan sẽ đóng dấu xác nhận ngày về vào hộ chiếu, vào phần tờ khai này và trả lại toàn bộ cho bạn.

Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như : dao , dĩa , kéo..

Không mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em.

Qúy khách nên mang quần áo phù hợp với khí hậu tại thời điểm đi tou và nên mang theo 1 đôi giầy thấp để đi tham quan được thuận tiện, thoải mái.

Đồ dùng cá nhân bạn nên trang bị đầy đủ vì thường các khách sạn không có như: bàn chải và kem đánh răng, máy cạo râu, máy sấy tóc, thuốc men, bàn là, xà phòng ….

Khi ra sân bay , hành lý ký gửi máy bay nên có khóa và đề tên trên vali

Những hành lý cá nhân cần thiết bạn nên để tại hành lý xách tay.

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 4 mùa rõ rệt : Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, Mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12. Trong đó mưa nhiều nhất (90%) xảy ra vào mùa mưa. Nhiệt độ trung bình của thời tiết Thái Lan cao hơn Việt Nam, nhiệt độ thường từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4 hàng năm. Bạn có thể đến thăm, du lịch Thái Lan bất cứ thời gian nào.

Nhiệt độ Thái Lan vào tháng 6 khá nóng. Tuy nhiên, tháng 6 không rơi vào mùa du lịch nên bạn có thể dễ dàng thuê phòng khách sạn và được hưởng những dịch vụ với giá tốt hơn trong mùa cao điểm.

Khi vào thăm Hoàng Cung (Bangkok) nên ăn mặc lịch sự, phụ nữ không được mặc váy ngắn, áo hở cổ, dép phải có quai hậu. Nếu vi phạm điều này bạn sẽ không được vào bên trong tham quan.

Khi chụp ảnh bạn không trèo lên các tượng Phật để chụp hình.

Luôn tôn trọng với những người lớn tuổi hơn mình tại Thái Lan

Tại Thái Lan, khi bước chân vào nhà 1 người Thái, bạn hãy để dép của mình ở phía bên ngoài cửa

Khi giao dịch tại bưu điện hay ngân hàng , bạn phải biết kiên nhẫn , chờ đợi , không chen lấn lên trước.

Người Thái quan niệm đôi chân là phần kém nhất của cơ thể con người nên tuyệt đối không được dùng chân để chỉ người hoặc đồ vật. Khi ngồi không bao giờ bạn được để bàn chân hướng vào tượng Phật hoặc ảnh của nhà vua.

Không được sờ đầu của người Thái vì họ quan niệm đầu là phần quan trọng nhất trên cơ thể nên khi sờ vào đầu họ là đã thể hiện sự xúc phạm đối với họ

Không nên, thể hiện tình cảm cá nhận tại nơi công cộng của Thái Lan

Không bao giờ nên mua những loại đá quý, đồ cổ trên đường phố: nếu muốn mua bạn nên mua nó trong các cửa hàng lớn hoặc hỏi hướng dẫn viên trong đoàn.

Tại nơi công cộng , bạn không nên to tiếng dù đang trong cơn giận dữ

Đối với người phục vụ tại Thái, bạn đừng bao giờ gọi họ bằng cách dùng tay ra hiệu với các ngón tay hướng lên (ngửa). Bạn có thể gọi nhân viên phục vụ bằng cách nắm bàn tay lại khi vẫy gọi hoặc sấp bàn tay lại

Tiếng Thái là ngôn ngữ hành chính tại Thái Lan, có bảng chữ cái riêng, tồn tại những thứ ngôn ngữ khác, cũng như tiếng địa phương chủ yếu là tiếng “Isan” hoặc tiếng “Môn – Khmer”. Đồng thời tiếng Anh được giảng dạy rộng rãi tại Thái LaN.

Du khách bình thường phần lớn không hiểu tiếng Thái. Tuy nhiên, tiếng Anh có thể được sử dụng rộng rãi, đặc biệt ở Băng Cốc nơi tiếng Anh hầu như là ngôn ngữ thương mại chính. Hầu hết khách sạn, cửa hàng và nhà hàng ở những điểm chính thu hút khách du lịch đều sử dụng tiếng Anh hay một vài thứ tiếng Châu Âu và các bản chỉ đường bằng hai thứ tiếng Thái và Anh đều có ở khắp nơi trên toàn quốc.

Được phép mang những hàng hóa sau vào Thái mà không phải chịu thuế hải quan gồm 200 điếu thuốc lá hoặc 250g thuốc lá hoặc trọng lượng tương đương với xì gà; 1 lít rượu vang hay rượu mạnh.

Tỷ giá tiền tệ : ~ 30Baht/1 USD ( 1 Bath ~ 700 VNĐ )

Đôla Mỹ mang dự phòng (seri từ 1995 trở lại đây).

Khi đi mua hàng bạn nên mang theo một máy tính nhỏ và trả giá, chọn lựa hàng kỹ càng.

Hiện tại tất cá các số điện thoại (cho các cuộc điện thoại nội vùng và đường dài trong nước) đều có 9 chữ số.

Khi thực hiện cuộc gọi quốc tế tới Thái Lan, thêm 66 và bỏ số 0 ở đầu.

Khi thực hiện cuộc gọi quốc tế từ Thái Lan, trước tiên quay 001 + Mã nước + Mã vùng + số điện thoại.

Xem Thêm Tour Du Lịch Thái Lan