Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Hội An

--- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Thành Phố Hội An Đến Năm 2022
  • Du Lịch Australia Tự Túc 10 Ngày Chỉ Hơn 30 Triệu Đồng
  • Du Lịch Úc: Chi Phí, Kinh Nghiệm & Lịch Trình Tự Túc Từ A Đến Z
  • Nên Đi Du Lịch Hà Giang Mùa Nào, Thời Điểm Nào Đẹp Nhất ?
  • Du Lịch Trung Quốc 6 Ngày 5 Đêm, Du Lịch Côn Minh Trung Quốc
  • Với những tiềm năng phát triển du lịch Hội An sẵn có như những giá trị văn hóa, bề dày lịch sử, cùng với tiềm năng phát triển du lịch biển với nhiều bãi biển nổi tiếng và chính sách cởi mở chính là đòn bẩy mở ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

    Đôi nét về Hội An

    Hội An là di sản văn hóa thế giới thuộc duyên hải miền Trung, hiền hòa và bình dị bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng. Từ xa xưa, Hội An đã trở thành trung tâm hội tụ, giao lưu văn hóa và thương mại trên thế giới.

    Hội An sở hữu diện tích tương đối nhỏ chỉ hơn 60 km2, nơi đây ghi dấu nhiều dấu tích lịch sử oai hùng thời kỳ kháng chiến và những triển vọng phát triển trong thời kỳ đổi mới. Hội An nổi tiếng với quần thể kiến trúc cổ kính có từ lâu đời của một đô thị thương cảng quốc tế lừng lẫy một thời, sở hữu hệ sinh thái rừng ngập mặn kiên cường vươn ra biển, hệ sông nước dày đặc, hải đảo Cù Lao Chàm xanh ngắt và thơ mộng in bóng những cánh Yến chao liệng trên bầu trời. Hội An được ví như một viên ngọc sáng của du lịch Việt Nam, đang từng ngày rũ bỏ những góc cạnh xù xí để phô ra những vẻ đẹp tinh khôi và tuyệt tác. Hội An đang dần vươn lên đầy mạnh mẽ của một sức sống trẻ những vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ kính và lưu giữ những giá trị văn hóa từ ngàn đời. Với những sự phát triển hiện tại, Hội An đang là điểm đến không thể bỏ qua cho du khách trong nước và quốc tế yêu thích một vùng đất hiền hòa với những bãi triển trong xanh với nếp sống bình dị đến lạ thường và những khung cảnh nên thơ.

    Hội An không chỉ hấp dẫn bởi những nét văn hóa cổ kính còn nguyên giá trị, du khách còn được trải nghiệm kháp phá những làng nghề truyền thống, du ngoạn vẻ đẹp của mây núi đất trời, sông nước yên ả và dừng chân thư giãn tại những bài biển bình lặng… Ẩm thực cũng là nét độc đáo nơi đây, chắc chắn khách du lịch sẽ còn đọng mãi những kỷ niệm còn vương vấn về một vùng đất lịch sử vừa truyền thống vừa hiện đại. Với những gì Hội An sở hữu đây chắc chắn sẽ là những tiềm năng phát triển du lịch Hội An, khai mào cho những cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

    Tiềm năng phát triển du lịch Hội An – Cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

    Tiềm năng khai thác những giá trị văn hóa – lịch sử

    Du lịch Hội An sở hữu nhiều giá trị văn hóa và lịch sử đáng trân trọng là tiềm năng phát triển du lịch Hội An. Phố cổ Hội An từng vang bóng một thời với hình ảnh là một cảng thị truyền thống Đông Nam Á duy nhất tại Việt Nam, hiếm có trên thế giới. Hội An bảo tồn và giữ nguyên những giá trị của những di tích kiến trúc chẳng hạn như phố xá, nhà cửa, hội quán….

    Hội được tự hào là Di sản văn hóa của nhân loại, là liên tục góp mặt trong danh sách 10 thành phố du lịch được ưa thích nhất được bầu chọn bởi tạp chí uy tín hàng đầu Wanderlust. Hội An cũng lần lượt góp mặt vào danh sách 10 thành phố du lịch được bạn bè quốc tế yêu thích nhất, và lọt vào top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới với đại diện bãi biển An Bàng.

    Hội An đã định hướng một hướng đi mới, triển khai thành công một loại hình du lịch khi đưa các làng nghề truyền thống có từ xa xưa như làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng… vào phát triển du lịch tạo ra nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách.

    Tiềm năng phát triển du lịch Hội An về những giá trị văn hóa và bề dày lịch sử là những điểm cộng thu hút khách du lịch, mang lại những dấu ấn đậm nét về một Hội An truyền thống và hiện tại. Thông qua đó trở thành kênh đầu tư và khai thác bất động sản nghỉ dưỡng hiệu quả.

    Du lịch Biển

    Một trong những tiềm năng phát triển du lịch Hội An đó là sở hữu nhiều bãi biển đẹp hút hồn và lãng mạn. Nhắc đến một Hội An cổ kính, rêu phong, người ta thường nghĩ tới những con đường nhỏ bình bị và hiền hòa đến nao lòng. Phố cổ Hội An đã “hớp hồn” bao du khách trong nước và quốc tế khi du ngoạn đến vùng đất nên thơ này. Không chỉ thế, Hội An còn đốn tim du khách với những đường bờ biển thơ mộng, trữ tình, đẹp nên xao xuyến. Chính vì sở hữu nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch, du lịch biển Hội An chính là đòn bẩy, là bệ phóng cho sự phát triển ngành du lịch tại Hội An.

    Bãi biển Cửa Đại tọa lạc tại vị trí lý tưởng nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 5 km, đây là điểm du lịch không thể bỏ qua của du khách khi đặt chân đến Hội An. Cửa Đại mang nét đẹp độc đáo ví như dáng xuân nhẹ nhàng và trìu mến của một cô thiếu nữ e ấp. Nơi đây sở hữu những bờ cát vàng trắng mịn vươn dài ra ôm trọn lấy những con sóng xanh dập dình. Chắc chắn du khách sẽ lưu luyến mãi không phải những khoảnh khắc kì diệu và tuyệt vời mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Cửa Đại.

    Ngoài ra Hội An còn sở hữu 3 bãi biển cuốn hút khác, tiềm năng phát triển du lịch Hội An. Khách du lịch sẽ còn đọng lại mãi vẻ đẹp bình dị và hiền hòa, một thiên đường du lịch biển của bãi biển An Bàng, hay một vẻ đẹp hoang sơ hòa quyện giữa những đám mấy trắng trôi lững lờ trên bầu trời in bóng trên mặt hiển trong xanh của bãi biển Hà My, hay là một vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình của bãi biển Bình Minh.

    Với 4 bãi biển nức tiếng như thế, đây chính là tiềm năng phát triển du lịch Hội An, thông qua đó thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và trên thế giới.

    Tiềm năng về lượng khách du lịch

    Theo kết quả thống kê du lịch Hội An, lượng khách du lịch đặt chân đến đây tăng trưởng nhanh. Trước đây, năm 1999, Hội An mới chỉ thu hút được 158.815 lượt khách du lịch trong đó óc 73.457 lượt khách quốc tế, con số này đã tăng trưởng mạnh mẽ đạt 648.774 lượt khách vào năm 2005 và đạt 1.105.950 lượt khách vào năm 2008 và con số hơn 2,6 triệu lượt khách đặt chân Hội An vào năm 2022 đã chứng minh sức hấp dẫn không thể chối từ của Hội An xinh đẹp.

    Lượng khách du lịch tới Hội An tăng trưởng tốt qua các năm là dấu hiệu tốt, là tiềm năng phát triển du lịch Hội An đồng thời mở ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Nhu cầu về nghỉ dưỡng tăng cao chính là đòn bẩy thúc đẩy các nhà đầu tư bất động sản đầu tư mạnh mẽ và đồng bộ các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

    Với lượng khách ấn tượng vào năm 2022 đạt 2,6 triệu lượt khách, dự kiến con số này sẽ còn tăng trưởng mạnh ước tính tăng 1,5 lần vào năm 2022, mở ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản dành cho những nhà đầu tư biết nắm bắt tiềm năng phát triển du lịch Hội An làm tiền đề định hướng cho phát triển các dự án bất động sản biển. Đây thực sự là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư trong năm 2022.

    Định hướng phát triển mới của địa phương và chính phủ

    Chính vì điều này, những năm gần đây tỉnh Quảng Nam đã chú trọng đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng để khai thác hiệu quả những giá trị và tiềm năng phát triển du lịch Hội An sẵn có. Bên cạnh việc quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, tỉnh cũng đưa ra nhiều cơ chế và những chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm kích thích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ chẳng hạn khuyến khích và tạo điều kiện cho việc xây dựng dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Nhờ vào những chính sách đầu tư mở, đã có rất nhiều ông lớn tham gia đầu tư bất động sản tại Hội An với những khu du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn có quy mô và mang đẳng cấp quốc tế tiêu biểu như khu nghỉ dưỡng Vinpearl Hội An Resort & Villas của ông lớn Vingruop đã mở ra nhiều cơ hội đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư.

    Không chỉ chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp tuyến đường huyết mạch từ phố cổ Hội An tới các điểm du lịch tại Hội An, Quảng Nam cũng đẩy mạnh quảng bá du lịch nhằm thu hút khách du lịch thông qua những sự kiến lớn độc đáo như ” Đêm phố cổ”, ” Đêm Cù Lao Chàm”…. cùng nhiều hoạt động nghệ thuật khác. Đây cũng là chất xúc tác hữu hiệu giữ chân khách du lịch tới Hội An.

    Thông qua những định hướng phát triển mới của tỉnh Quảng Nam, các nhà đầu tư bất động sản sẽ có nhiều cơ hội đầu tư an toàn hơn và sinh lời hiệu quả khi những tiềm năng phát triển du lịch Hội An được khai thác đúng cách. Hội An đã và đang tạo ra những cơn sốt đầu tư trong giới đầu tư, tạo ra những cuộc đua kịch tính của nhiều ông lớn trong đó có Vingroup.

    Thu hút nhiều tập đoàn kinh doanh bất động lớn

    Trong những năm gần đây, với tiềm năng phát triển du lịch Hội An đã thu hút đầu tư của nhiều tập đoán lớn kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng như Vingroup, VinaCapital, HB Group… Điều này đã giúp thành phố giải quyết vấn đề phục vụ tốt các nhu cầu của khách du lịch về chất lượng dịch vụ, phòng ốc và những tiện ích hấp dẫn khác.

    Một trong những dự án hấp dẫn nhất tại Hội An đó là dự án Vinpearl Hội An Resort & Villas của ông lớn Vingroup. Dự án Vinpearl Resort & Villas Hội An được triển khai xây dựng tại vị trí thuận lợi bên cạnh bãi biển Cửa Đại thơ mộng được đầu tư đồng bộ với những thương hiệu nổi tiếng và đẳng cấp của Vingroup trong đó có khu khách sạn nghỉ dưỡng hiện đại, biệt thự biển Vinpearl đẳng cấp, khu dịch vụ thể thao Vinpearl Golf tiện nghi, cùng với khu vui chơi giá trí Vinpearl Land cao cấp, khu VinEco – khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch độc đáo….Với việc đầu tư đồng bộ và đẳng cấp cùng với lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch Hội An chính là cơ hội vàng cho những nhà đầu tư.

    Dự án Vinpearl Hội An Resort & Villas hứa hẹn tạo ra một làn sóng đầu tư với những chính sách ưu đãi hấp dẫn đến từ chủ đầu tư Vingroup. Theo đó các nhà đầu tư cũng được hưởng chính sách cam kết sinh lời không thấp hơn 10% giá trị biệt thự mỗi năm trong thời hạn 10 năm, đồng thời cam kết chia sẻ mức lời nhuận hấp dẫn lên đến 85%. Bên cạnh đó việc sở hữu những căn biệt thự biển Vinpearl Hội An với những tiện ích, tiện nghi đẳng cấp hiện đại mang tầm cỡ quốc tế cùng với tiềm năng phát triển du lịch Hội An, thì khả năng gia tăng giá trị căn biệt thự trong tương lai là tương đối lớn. Như vậy dự án Vinpearl Hội An là cơ hội đầu tư “béo bở” nhất cho các nhà đầu tư tính đến thời điểm hiện tại.

    + Cần kinh nghiệm gì cho những chuyến du lịch Hội An? + Cơn sốt mới cho các nhà đầu tư bất động sản tại Vinpearl Hội An + Cơ hội đầu tư biệt thự biển Vinpearl được ví như “Con gà đẻ trứng vàng”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đi Du Lịch Nhật Bản Nên Mua Quà Gì?
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Hải Phòng 1 Ngày Cực Đơn Giản Thích Là Đi Ngay!
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Hàn Quốc Từ Nhật Bản
  • Tour Du Lịch Cần Thơ 3 Ngày 2 Đêm
  • 19 Điểm Du Lịch Bình Định Không Phải Ai Cũng Biết (Phần 2)
  • Để Hội An Phát Triển Bền Vững

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiếp Tục Khai Thác Tiềm Năng Đưa Lai Châu Phát Triển
  • Lễ Hội Với Phát Triển Kinh Tế Du Lịch – Góc Nhìn Từ Quốc Tế
  • Phát Triển Du Lịch Mice Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Của Du Lịch Việt Nam – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Kích Cầu Du Lịch Miền Tây
  • Hà Tĩnh Và Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Được Dự Báo Trước
  • TP.Hội An là đô thị di sản của thế giới, được xác định phát triển theo hướng “sinh thái – văn hóa và du lịch”. Vì vậy 2 yếu tố sinh thái và văn hóa là giá trị cho sự phát triển bền vững của thành phố.

    Hiếm có nơi nào như Hội An – một thành phố có đến 2 di sản thế giới: một di sản văn hóa – phố cổ và một di sản thiên nhiên – khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm. Từ chỗ chỉ có 10 đơn vị hành chính cấp xã phường đến nay đã tăng lên 13 đơn vị gồm 9 phường và 4 xã với hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật, xã hội được quan tâm đầu tư, cơ bản đáp ứng nhu cầu phát triển KTXH và đang trở thành một trung tâm du lịch của tỉnh cũng như của quốc gia.

    Định hướng phát triển thành phố theo hướng vừa giữ gìn cẩn trọng khu phố cổ vừa mở rộng liên hoàn các khu đô thị mới, đảm bảo phát huy bản sắc riêng và yếu tố hiện đại bền vững, gần 45 năm qua, đặc biệt là 20 năm kể từ khi được UNESCO công nhận khu phố cổ Hội An là di sản văn hóa thế giới (4.12.1999), Đảng bộ và chính quyền thành phố thường xuyên tăng cường công tác quản lý, vận động nhân dân thực hiện bảo vệ nghiêm ngặt quần thể kiến trúc đô thị cổ. Không thể tránh khỏi những bất cập, thiếu sót nhưng kết quả đạt được như hiện tại thật đáng phấn khởi, đã được UNESCO Châu Á – Thái Bình Dương trao các giải thưởng kiệt xuất về công tác giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị di sản. Năm 2006 được Bộ xây dựng công nhận là đô thị loại 3, đầu năm 2008 được Chính Phủ ra Nghị định nâng thành Thành phố trực thuộc tỉnh. Ông Trần Ánh – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cho rằng, một đô thị được hình thành cách đây mấy trăm năm chắc chắn sẽ gây cản trở, khó khăn nhất định đối với nhu cầu của con người hiện nay vì không dễ dàng để vừa bảo tồn những giá trị nguyên gốc nhưng vừa đáp ứng nhu cầu dân sinh đương đại của thế kỷ XXI. “Chính vì vậy, rất nhiều nhiệm kỳ nay Đảng bộ thành phố luôn chú tâm vấn đề này, làm thế nào để vừa bảo tồn vừa phát triển. Thực tế bằng những giải pháp cụ thể, nhiều năm qua chúng tôi đã giải quyết hài hòa mối quan hệ này, vừa bảo tồn được giá trị truyền thống kiến trúc phố cổ vừa đáp ứng được nhu cầu của cư dân. Và điều đáng mừng là thông qua việc bảo tồn và phát huy di sản này, đại bộ phận người dân đã có thu nhập đáng kể và thậm chí nhiều người đã khá giả và giàu lên”, ông Ánh nói.

    Thực tế là khu phố cổ Hội An bây giờ đã trở thành điểm đến được yêu thích của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Lượng khách đến tham quan ngày càng đông, năm sau luôn cao hơn năm trước. Sự phát triển kinh tế “quá nóng” thời du lịch thịnh hành ngay trong lòng di sản đã trở thành nguy cơ “tự đánh mất” của Hội An trong tương lai nếu không kịp điều chỉnh, thiết lập quy củ. Là vùng động lực, tạo sức lan tỏa trong quá trình phát triển du lịch của cả thành phố nhưng cũng từ đó đã đặt ra thách thức lớn. Khoảng cách phát triển, sự phân cực giàu nghèo giữa cộng đồng dân cư nội thành và ngoại ô, giữa phố cổ với phần còn lại của thành phố cũng đang là vấn đề không dễ khỏa lấp. Mật độ dân số trong phố cổ và của thành phố hiện cũng tăng cao gấp 7 – 8 lần mức bình quân của cả nước và gấp khoảng 40 lần so với mật độ chuẩn trên thế giới đang cảnh báo chính quyền sở tại hằng ngày. Cạnh đó là ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu, lũ lụt thường xuyên đe doạ vùng đô thị cửa sông – ven biển này. Bờ biển Cửa Đại đang bị xâm thực nặng nề cũng là vấn đề quá nan giải, chưa có phương án hữu hiệu. Giao thông đô thị ngày càng quá tải, tăng áp lực cho cuộc sống nhân dân và sự phát triển của thành phố… Ông Trần Chương – Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố cho biết:“Thành phố xác định, khi nâng lên đô thị loại 2 trong thời gian đến thành phố cố gắng để vừa có một quy hoạch chung hợp lý, quy hoạch về kiến trúc xanh và tạo cơ sở hạ tầng hợp lý để thoát ra khỏi ách tắt giao thông hiện nay”.

    Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII đã xác định, Hội An có 3 khu vực phát triển gồm: đô thị, biển đảo và làng quê luôn gắn kết, tương tác với nhau tạo động lực để phát triển đồng đều và ổn định. Hội An trong tương lai phát triển theo định hướng trở thành thành phố “sinh thái – văn hoá và du lịch” giàu bản sắc. Sinh thái và văn hóa là 2 giá trị để phát triển du lịch và kinh tế xã hội thành phố một cách bền vững. Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Ánh nói: “Rút kinh nghiệm từ sự phát triển của các đô thị khác, phát triển rất nhanh rất “nóng” nhưng thiếu tính bền vững thì Hội An đang quyết tâm thực hiện, đảm bảo cho sự phát triển nhưng phát triển không “nóng”, phát triển theo tính bền vững, phát triển phù hợp với nguồn tài nguyên của mình. Chúng tôi cố gắng vừa bảo tồn phát huy các di sản văn hóa, vừa bảo tồn phát huy các di sản thiên nhiên: sông nước, cây cỏ, biển đảo…”

    Để bảo đảm phát triển hiệu quả, thành phố tập trung điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chung, trọng tâm là quy hoạch không gian phát triển du lịch; ban hành các cơ chế chính sách phát triển vùng kinh tế sông nước, làng quê, biển đảo…

     Đỗ Huấn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Hàn Quốc 2022 Đạt Kỷ Lục Mới Sau Hai Năm Liền Suy Giảm
  • Tình Hình Phát Triển Du Lịch Tại Hàn Quốc Và Những Chính Sách Phát Triển Du Lịch Trong Thời Gian Tới – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Lý Sơn: Cơ Hội Để Trở Thành Khu Du Lịch Quốc Gia
  • Gợi Nghĩ Về Tiềm Năng Di Sản Gắn Với Phát Triển Du Lịch Ở Lý Sơn, Quảng Ngãi
  • Lý Sơn: Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Sinh Thái Gắn Với Cộng Đồng
  • Hội An Phát Triển Du Lịch Bền Vững

    --- Bài mới hơn ---

  • Đưa Chính Sách Phát Triển Du Lịch Vào Cuộc Sống
  • Chính Sách Phát Triển Vùng Ảnh Hưởng Như Nào Đến Vinpearl Nam Hội An?
  • Hội Thảo Bàn Về Chính Sách Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng Tại Việt Nam
  • Phú Quốc Đẩy Mạnh Phát Triển Du Lịch Biển
  • Phú Quốc Phát Triển Du Lịch Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường Biển
  • Từ khi khu phố cổ được công nhận di sản văn hóa thế giới (1999) du lịch Hội An phát triển khá nhanh với tốc độ tăng trưởng khoảng 15%/năm

    Báo cáo của Phòng VHTT TP Hội An cho biết, kể từ khi khu phố cổ được công nhận Di sản văn hóa thế giới (1999) du lịch Hội An phát triển khá nhanh với tốc độ tăng trưởng khoảng 15%/năm. Thống kê 5 năm gần đây cho thấy, khách du lịch đến Hội An tăng gấp 2 lần, từ khoảng 1,6 triệu lượt (2013) lên trên 3,3 triệu lượt (2017), tốc độ phát triển bình quân 5 năm (2013 – 2022) gần 119%.

    Riêng 9 tháng đầu năm 2022, Hội An đã đón 4,55 triệu lượt khách, tăng 76,84% so với cùng kỳ. Mặc dù khách lưu trú tăng 18,29% đạt con số 1,32 triệu lượt khách, tuy nhiên số ngày lưu trú khách có chiều hướng giảm. Nếu năm 2013, bình quân ngày lưu trú của khách là 2,3 ngày thì năm 2022 con số này đã giảm xuống còn 2,11 ngày.

    Hiện nay Hội An đang bị quá tải giao thông và ô nhiễm môi trường

    Bên cạnh đó, thị trường khách truyền thống Hội An là châu Âu, Bắc Mỹ đang sụt giảm mạnh, ngược lại khách Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tăng nhanh.

    Đặc biệt, sức cạnh tranh của du lịch Hội An còn yếu, chất lượng phát triển chưa cao, chưa có nhiều sản phẩm chủ lực; hạ tầng đường sá thiếu đồng bộ; mật độ dân số cao, (gấp 7 -8 lần bình quân cả nước và khoảng 40 lần so với mật độ chuẩn trên thế giới), riêng mật độ dân trong khu phố cổ hiện đã hơn 10 nghìn người/km², dẫn đến quá tải giao thông, ô nhiễm môi trường…

    Quang cảnh buổi tọa đàm

    Một số ý kiến doanh nghiệp cho rằng, nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trên thể hiện ở công tác quản lý nhà nước chưa theo kịp với sự phát triển nhanh của du lịch.

    Theo ông Kiều Cư, Bí thư Thành ủy Hội An, sắp đến thành phố sẽ xây dựng 3 trung tâm đón tiếp khách, ngoài ra cũng sẽ mở rộng phố đi bộ xuống đường Phan Bội Châu để giảm áp lực phố cổ. Đồng thời cũng sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch Hội An đặc thù dựa trên những giá trị văn hóa của Hội An để níu chân du khách, hướng đến sự phát triển bền vững.

    NGỌC PHÚC

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thái Lan Điều Chỉnh Chính Sách Phát Triển Du Lịch
  • Bài Học Kinh Nghiệm Tổ Chức Quản Lý Phát Triển Du Lịch Của Một Số Nước
  • 5 Yếu Tố Nền Tảng Khiến Singapore Trở Thành Con Rồng Châu Á
  • Bình Định Phát Triển Du Lịch Kéo Thị Trường Bất Động Sản Đi Lên Mchính Sách Phát Triển Du
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Quy Nhơn
  • Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Hội An

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Tài Chiến Lược Phát Triển Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Dịch Vụ Hội An
  • Cảng Ba Ngòi Cam Ranh
  • Mách Bạn Lý Do Nên Đi Du Lịch Phú Thọ Vào Mùa Thu Này
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Hay Đi Du Lịch Quảng Châu Tự Túc
  • Du Lịch Phú Yên 3 Ngày 2 Đêm, Tour Du Lich Phu Yen 3 Ngay 2 Dem
  • Thứ sáu – 06/03/2015 02:01

    Xây dựng điểm đến hấp dẫn, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, giữ vững sự phát triển… là những kế hoạch mang tính chiến lược mà ngành du lịch Hội An đang hướng đến.

    Xây dựng lộ trình

    Trong vài năm trở lại đây, du lịch Hội An được du khách biết đến như là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất miền Trung và cả nước. Con số 1,7 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan thành phố năm 2014 là minh chứng cho sức hấp dẫn của thương hiệu du lịch này. Không gian du lịch Hội An không chỉ là phố cổ mà còn được mở rộng đến các vùng quê, làng nghề, biển đảo… Điều này đã đáp đứng được nhu cầu đa dạng của mọi đối tượng khách từ nghỉ dưỡng, khám phá đến trải nghiệm, vui chơi… Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh thị trường cũng như những tác động nội tại và bên ngoài như hiện nay (suy giảm thị trường khách châu Âu, châu Mỹ do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế, chính trị, sắc tộc; xu hướng sụt giảm khách nội địa; sạt lở biển Cửa Đại…) đã trở thành những thách thức đòi hỏi thành phố có sự chuyển hướng phù hợp để giữ vững thương hiệu và tốc độ tăng trưởng khách.

    Du lịch cộng đồng được ngành du lịch của Hội An ưu tiên trong chiến lược phát triển từ nay đến năm 2022. Ảnh: V.L

    Thực tế, những năm qua Hội An đã có nhiều giải pháp và hướng đi phù hợp nhằm đa dạng hóa điểm đến cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, theo bà Đinh Thị Thu Thủy – Trưởng phòng Thương mại và du lịch Hội An, để hướng đến sự phát triển bền vững, thời gian tới thành phố cần tập trung vào 5 vấn đề cụ thể. Trước mắt là từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm; thứ hai là tiếp tục đầu tư những sản phẩm mới, trong đó chú trọng các sản phẩm mang tính cộng đồng, trải nghiệm văn hóa sinh thái, nhất là những điểm đến ngoại vi có lợi thế du lịch như các làng nghề, rừng dừa Cẩm Thanh, Cù Lao Chàm, làng rau An Mỹ (Cẩm Châu)… Đặc biệt, sẽ xúc tiến, kêu gọi đầu tư cho những sản phẩm du lịch dịch vụ sông nước như thuyền ăn uống, nhà hàng nổi cũng như phát triển loại hình du lịch lưu trú trên thuyền. Ngoài ra, phát triển các điểm vui chơi giải trí, các khu giải trí đêm để tạo thêm điểm vui chơi cho khách lưu trú. Thứ tư, tiếp tục nâng cao tiện ích lưu trú theo hướng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách từ thu nhập thấp đến thu nhập cao, vì hiện tại thành phố rất thiếu các nhà hàng dành cho đối tượng khách cao cấp. Và cuối cùng là phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm hàng lưu niệm. “Phố cổ Hội An sẽ đóng vai trò là trung tâm thu hút khách còn điểm lan tỏa là các vùng ven phục vụ cho đối tượng khách nghỉ dưỡng. Đồng thời sẽ phát huy các mô hình du lịch cộng đồng theo đúng định hướng của thành phố để người dân được hưởng lợi bền vững” – bà Thủy cho biết.

    Phân vùng phát triển

    Phân vùng, xây dựng 6 cụm phát triển du lịch

    Theo định hướng, du lịch Hội An sẽ được phân vùng thành 6 cụm phát triển với các chương trình cụ thể gồm cụm du lịch di sản thế giới phố cổ Hội An; cụm du lịch biển Cửa Đại – Cẩm An; cụm du lịch biển Cù Lao Chàm; hệ thống chuỗi du lịch sinh thái sông nước Thu Bồn, Cổ Cò, Đế Võng và rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh; hệ thống chuỗi du lịch cộng đồng gắn với làng nghề, làng quê. Tương ứng với mỗi cụm du lịch trên là những sản phẩm tham quan, trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, Hội An cũng sẽ phát triển mạng lưới sản phẩm lưu trú có sức cạnh tranh khu vực để đến năm 2022 sẽ bổ sung thêm 2.000 phòng cho cả 3 loại hình lưu trú: khách sạn, biệt thự du lịch và homestay. Đặc biệt, ưu tiên khuyến khích phát triển loại hình biệt thự nhà vườn, nhà có sân vườn, các cụm homestay để giữ gìn cảnh quan làng quê sinh thái, tập trung đầu tư hình thành các cụm du lịch Cửa Đại, Cẩm Thanh, Cẩm An, Cẩm Châu, Cẩm Phô; cho phép xây dựng mô hình khách sạn với số lượng và quy mô vừa đạt tiêu chuẩn 2 – 3 sao, dưới 50 phòng/khách sạn tại một số tuyến nhằm thúc đẩy sự phát triển khu vực…

    Theo ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, để đảm bảo du lịch Hội An phát triển bền vững, từ nay đến năm 2022 thành phố sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung mở rộng không gian du lịch ra những vùng xung quanh nhằm giảm áp lực phố cổ cũng như tạo sinh kế, việc làm cho người dân tại các vùng ven có lợi thế phát triển du lịch. Đặc biệt, chú trọng phát triển đa dạng đồng bộ du lịch văn hóa, du lịch biển và du lịch sinh thái, làng nghề làng quê sông nước, đảm bảo sự phát triển hài hòa giữa môi trường sinh thái, tự nhiên, nhân văn, xã hội, phấn đấu đến năm 2022 thu hút được 3,09 triệu lượt khách (trong đó 1,58 triệu lượt khách quốc tế); phục vụ 1,47 triệu lượt khách lưu trú (gồm 1,18 triệu lượt khách quốc tế). Tốc độ tăng trưởng khách quốc tế giai đoạn 2022 – 2022 đạt 13 – 17%/năm và khách nội địa đạt 8 – 10%, tốc độ tăng trưởng GDP đạt 13 – 17%/năm. Ngày lưu trú trung bình của khách quốc tế đạt 3 – 3,5 ngày, tạo việc cho hơn 26.000 lao động trực tiếp và hơn 53.000 lao động gián tiếp. “Bên cạnh du lịch phố cổ vẫn là trọng tâm, thành phố cũng sẽ quan tâm phát triển các loại hình du lịch khác mà Hội An có tiềm năng như du lịch biển đảo, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch làng nghề, du lịch khoa học – nghiên cứu… Đây là sự phân vùng phát triển không gian du lịch Hội An theo hướng mở, có trọng điểm và mang tính chuyên đề, góp phần bổ trợ để tạo nên các sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng mức chi tiêu của khách cũng như giảm tải cho khu phố cổ” – ông Sơn phân tích.

    Để thực hiện thành công những mục tiêu trên, theo ông Sơn, thành phố sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống sản phẩm du lịch dựa trên lợi thế về tài nguyên theo hướng chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, phát huy giá trị nổi trội của tài nguyên du lịch đặc thù của từng địa phương trên địa bàn; giữ gìn và bảo vệ tốt giá trị văn hóa, tự nhiên, môi trường. Phát triển những sản phẩm du lịch có tính cạnh trạnh cao, phù hợp với thị trường, nhất là chú trọng thị trường có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày… Khi đó, mục tiêu xây dựng Hội An trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của miền Trung, Việt Nam và khu vực Đông Nam Á vào năm 2022 mới có thể trở thành hiện thực được.

    Tác giả bài viết: VĨNH LỘC

    Nguồn tin: Báo Quảng Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lời Khuyên Khi Đi Du Lịch Thái Lan
  • Du Lịch Đảo Điệp Sơn: Cẩm Nang Từ A Đến Z
  • Các Khoản Chi Phí Du Lịch Huế Bạn Cần Biết
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Huế Tự Túc Tiết Kiệm Chi Phí Nhất
  • Những Điểm Du Lịch Tuyệt Đẹp Trong Mùa Thu Miền Bắc
  • Phát Triển Bền Vững Du Lịch Hội An

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Bền Vững Và Có Trách Nhiệm Tại Miền Trung Việt Nam
  • Phát Triển Bền Vững Ở Việt Nam: Tiêu Chí Đánh Giá Và Định Hướng Phát Triển Đến Năm 2030
  • 15 Địa Điểm Du Lịch Bhutan Tự Túc Tham Quan Tu Viện, Leo Núi Hoang Sơ
  • Bhutan Của Tôi – Ký Sự Chuyến Đi Đến Quốc Gia Hạnh Phúc
  • Giới Thiệu Về Du Lịch Bỉ
  • Áp lực môi trường du lịch, thiếu sản phẩm giải trí đẳng cấp, sức cạnh tranh yếu…, vấn đề không mới của du lịch Hội An một lần nữa được phân tích mổ xẻ tại buổi tọa đàm “Du lịch Hội An hội nhập và phát triển bền vững” vừa diễn ra sáng qua 1.11 tại TP.Hội An.

    Sức chứa du lịch Hội An đang quá tải. Ảnh: G.K

    Sức chứa quá tải

    Qua gần 20 năm, kể từ khi khu phố cổ được công nhận di sản văn hóa thế giới, du lịch Hội An phát triển khá nhanh với tốc độ tăng trưởng khoảng 15%/năm. Thống kê 5 năm gần đây cho thấy, khách du lịch đến Hội An tăng gấp 2 lần, từ khoảng 1,6 triệu lượt (2013) lên trên 3,3 triệu lượt (2017), tốc độ phát triển bình quân 5 năm (2013 – 2022) gần 119%.  Riêng 9 tháng đầu năm 2022, Hội An đã đón 4,55 triệu lượt khách, tăng 76,84% so với cùng kỳ. Mặc dù khách lưu trú tăng 18,29% đạt con số 1,32 triệu lượt khách, tuy nhiên số ngày lưu trú có chiều hướng giảm. Nếu năm 2013, bình quân ngày lưu trú của khách là 2,3 ngày thì năm 2022 con số này đã giảm xuống còn 2,11 ngày, 9 tháng đầu năm 2022 số ngày lưu trú ước khoảng 2,18 ngày, công suất sử dụng phòng đạt 54%.

    Đặc biệt, vài năm gần đây, thị trường khách truyền thống Hội An (châu Âu, Bắc Mỹ) sụt giảm mạnh, ngược lại khách Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông tăng nhanh. Nguyên nhân chủ yếu ngày càng có nhiều đường bay thẳng từ Đà Nẵng đến các nước trên và ngược lại. Hiện tại đã có 16 đường bay trực tiếp từ Trung Quốc đến Đà Nẵng với tần suất 79 chuyến/tuần và 4 đường bay từ Hàn Quốc, tần suất 127 chuyến/tuần, đến Osaka là 11 chuyến/tuần.

    Theo ông Nguyễn Văn Lanh – Trưởng phòng VHTT TP.Hội An, sức cạnh tranh của du lịch Hội An còn yếu, chất lượng phát triển chưa cao, chưa có nhiều sản phẩm chủ lực. Kết cấu hạ tầng còn thiếu đồng bộ và chưa hiện đại, mật độ dân số cao (gấp 7 – 8 lần bình quân cả nước và khoảng 40 lần so với mật độ chuẩn thế giới), riêng mật độ dân trong khu phố cổ hiện đã hơn 10 nghìn người/km², dẫn đến quá tải giao thông, ô nhiễm môi trường… Còn theo ông Hồ Tấn Cường – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, sức chứa của Hội An đã đến ngưỡng, nên cần phải có những nghiên cứu cụ thể để tìm giải pháp hợp lý.

    Nâng cao trách nhiệm doanh nghiệp

    Tại buổi tọa đàm, bên cạnh những tồn tại cố hữu như thiếu hụt nguồn nhân lực, sản phẩm du lịch, an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường… một số ý kiến doanh nghiệp cho rằng, nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trên thể hiện ở công tác quản lý nhà nước chưa theo kịp với sự phát triển nhanh của du lịch. Bà Trịnh Diễm Vy – Tổng Giám đốc Công ty Tổ chức sự kiện ẩm thực Hội An nhìn nhận, để du lịch phát triển bền vững thành phố cần thành lập tổ tư vấn du lịch để giải đáp cho doanh nghiệp cũng như lãnh đạo thành phố những vướng mắc, giải pháp hữu hiệu. “Có nhiều vấn đề phát sinh hàng ngày thành phố cần phải biết để xử lý. Đơn cử như tình trạng taxi không chở khách đường ngắn hay cau có với khách, dù đây là vấn đề nhỏ nhưng nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch Hội An trong mắt khách” – bà Vy dẫn chứng. Theo ông Lê Thái Vũ – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tơ lụa Quảng Nam, một vấn đề cần quan tâm chính là xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng. “Bên cạnh những lễ hội về gốm hay ẩm thực đã được tổ chức, thành phố cũng cần nghiên cứu nâng tầm nghề may đo, biến Hội An như là xưởng may đo du lịch của thế giới vì đây là một một sản phẩm riêng có từ rất lâu của Hội An kể từ khi thành phố làm du lịch” – ông Vũ đề xuất.

    Ông Kiều Cư – Bí thư Thành ủy Hội An cho rằng, những đóng góp của doanh nghiệp cho sự phát triển du lịch Hội An là không bàn cãi, nhưng doanh nghiệp không thể trông chờ và đổ hết trách nhiệm cho nhà nước. “Hội An thiếu khu vui chơi giải trí tầm cỡ, không có nhà hàng tầm cỡ, không có trung tâm thương mại phục vụ khách… thành phố luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất nhưng đã có doanh nghiệp nào đầu tư vào các lĩnh vực này chưa” – ông Cư đặt câu hỏi. Theo ông Kiều Cư, sắp đến thành phố sẽ xây dựng 3 trung tâm đón tiếp khách, ngoài ra cũng sẽ mở rộng phố đi bộ xuống đường Phan Bội Châu để giảm áp lực phố cổ. “Chất lượng sản phẩm du lịch Hội An phải dựa trên giá trị văn hóa của Hội An, đó là di sản, là sự nhân tình thuần hậu vốn trở thành nét riêng níu chân du khách. Đặc biệt, mỗi doanh nghiệp phải là một đại sứ du lịch để tuyên truyền giới thiệu hình ảnh, du lịch Hội An ra thế giới để Hội An trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện và hiếu khách” – ông Kiều Cư nói.

    GIA KHANG

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khu Du Lịch Việt Nhật: Du Lịch Sinh Thái Tiền Giang Bến Tre
  • Khu Du Lịch Lan Vương – Bến Tre
  • Cập Nhật Tất Cả Các Địa Điểm Khi Đến Khu Du Lịch Bến Tre Nên Ghé Thăm
  • Phượt Bến Tre 1 Ngày Cùng Đồng Bọn
  • Tour Bến Tre 2 Ngày 1 Đêm
  • Hội An Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng

    --- Bài mới hơn ---

  • Hành Trình Du Lịch Cà Mau Thú Vị, Hấp Dẫn
  • Lịch Trình Khám Phá Cà Mau Trong 1 Ngày
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Kuala Lumpur Tự Túc, Bụi, Phượt Từ A
  • Đi Du Lịch Bụi Nha Trang Chưa Tới 1 Triệu Đồng
  • Trải Nghiệm Khi Du Lịch Bangkok Cho Những Ai Lần Đầu Đến
  • Di sản đô thị cổ Hội An (Quảng Nam) đã trở thành một “thương hiệu” du lịch nổi tiếng. Nhưng TP.Hội An không chỉ có khu phố cổ, mà còn có các vùng phụ cận giàu tiềm năng du lịch, bao gồm đủ cảnh quan sông – biển – đảo – làng nghề. Để giảm áp lực du khách cho khu phố cổ, đồng thời chia sẻ lợi ích cho cộng đồng người dân vùng ven, Hội An đã phát triển các mô hình du lịch mới mang đậm tính cộng đồng.

    Du lịch cộng đồng hình thành sớm ở Hội An và tạo được sản phẩm đặc sắc ở các làng quê, làng nghề truyền thống. Nắm bắt xu hướng ưa thích du lịch sinh thái, nhân văn, người dân xã Cẩm Thanh – vùng đệm khu bảo tồn thiên nhiên thế giới Cù Lao Chàm – đã bắt tay làm du lịch từ nhiều năm qua, đem lại đời sống mới cho vùng quê này. Hiện nay, Cẩm Thanh đã xây dựng được tổ du lịch cộng đồng với 30 người và 30 thúng chai với nhiều hoạt động dịch vụ cho du khách tham quan như tour một ngày làm nông dân, tour xe đạp, tour một ngày làm ngư dân… Du khách đến đây có thể cùng ăn, ở, sinh hoạt, tham gia văn nghệ với người dân: Hát hò khoan, đối đáp, hát trạo, du thuyền câu cá trong rừng dừa nước và còn được người dân hướng dẫn làm các sản phẩm nghề truyền thống. Vào mùa du lịch cao điểm, mỗi ngày hàng ngàn lượt du khách từ Hội An đến với Cẩm Thanh chứng tỏ sức hấp dẫn của điểm du lịch này.

    Làng Trà Quế (xã Cẩm Hà) là nơi tập trung 220 hộ dân chuyên canh rau với chừng 40ha đất canh tác, đã nổi danh từ lâu với các loại rau thơm. Khi nhu cầu khách tham quan làng rau đã trở thành thực tế, người dân Trà Quế đã biết kết hợp với các Cty lữ hành tổ chức tour “Một ngày làm cư dân phố cổ với nghề trồng rau” thu hút khá đông khách nước ngoài tham gia. Du khách đến đây được hướng dẫn những kỹ thuật canh tác và tự mình cuốc đất trồng rau, gánh nước tưới rau và học cách chế biến các món ăn từ sản phẩm rau tại làng nghề. Qua gần 8 năm phát triển mô hình du lịch cộng đồng, làng rau Trà Quế đã thành điểm đến hấp dẫn thu hút ngày càng đông du khách. Ngoài nguồn thu nhập từ rau mỗi năm lên đến hàng tỉ đồng, du lịch cũng đem lại nguồn lợi tức đáng kể.

    Điều đáng nói ở đây là từ những công việc bình thường, những người nông dân cần cù và mến khách đã đem lại một cái nhìn tích cực về đất nước Việt Nam, khiến du khách lưu luyến mỗi khi rời xa và thầm hẹn một lần trở lại… Du khách đến Hội An cũng không quên các điểm du lịch làng nghề nổi tiếng như mộc Kim Bồng, gốm Thanh Hà…, nơi họ được người dân hướng dẫn học nghề và tự tay làm ra các sản phẩm thủ công truyền thống.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đa Dạng Du Lịch Cộng Đồng Hội An
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Hòn Khô (Quy Nhơn) Chi Tiết Và Hấp Dẫn
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Huế Hội An Đà Nẵng 2022 Đầy Đủ Nhất
  • Những Nơi Đẹp Nhất Ở Việt Nam Thu Hút Khách Du Lịch
  • 5 Lý Do Để Khách Việt Nam Nên Du Lịch Hàn Quốc Vào Mùa Xuân
  • Hội Thảo “phát Triển Du Lịch Lý Sơn”

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Tiềm Năng Và Lợi Thể Để Phát Triển Du Lịch Lý Sơn
  • Phát Triển Du Lịch Lý Sơn Vẫn Ở Dạng Tiềm Năng
  • Thực Trạng Du Lịch Mice Ở Việt Nam Và Giải Pháp Phát Triển
  • Ba Mục Tiêu Mới Để Phát Triển Du Lịch Mộc Châu
  • Phát Triển Du Lịch Mộc Châu Cần Những Giải Pháp Đột Phá
  • Sáng 30/8, tại huyện đảo Lý Sơn, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội thảo “Phát triển du lịch Lý Sơn”. Đây là một trong những hoạt động mở đầu cho Liên hoan Văn hóa biển, đảo tỉnh Quảng Ngãi năm 2022.

    Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp… đi sâu phân tích, chia sẻ về những vấn đề như: Định hướng phát triển và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn huyện Lý Sơn; Phát triển du lịch cộng đồng trong chiến lược phát triển du lịch tại huyện đảo; Những bất cập trong hoạt động du lịch Lý Sơn- Nguyên nhân và cách khắc phục; Thực trạng, định hướng và kế hoạch phát triển du lịch Lý Sơn trước thềm hội nhập; Tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch Lý Sơn; Nghiên cứu đề xuất mô hình đào tạo nâng cao năng lực lao động du lịch tại huyện đảo Lý Sơn; Giải pháp phát triển sản phẩm quà tặng đặc trưng của Lý Sơn phục vụ du lịch…

    Hội thảo “Phát triển du lịch Lý Sơn” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm cụ thể hóa quan điểm, chủ trương, đường lối, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của hoạt động du lịch Lý Sơn. Qua các kết quả nghiên cứu, giúp cho địa phương đánh giá đúng thực trạng hoạt động du lịch Lý Sơn trong thời gian qua để xây dựng định hướng và giải pháp phát triển du lịch trong thời gian tới.

    Đồng thời, đây cũng là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa – du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch Lý Sơn – Quảng Ngãi với cả nước và quốc tế, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Lý Sơn nói riêng và Quảng Ngãi nói chung.

    Hội thảo là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của Liên hoan Văn hóa biển, đảo Quảng Ngãi năm 2022 được tổ chức tại TP.Quảng Ngãi và các huyện ven biển trong tỉnh, từ ngày 30/8 đến ngày 5/9. Thông qua Hội thảo “Phát triển du lịch Lý Sơn” nhằm góp phần đưa ngành kinh tế du lịch Lý Sơn trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW của TƯ, qua đó, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đầu tư phát triển dịch vụ du lịch, tạo công ăn việc làm cho nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo.

    Lan Phạm (t/h)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng Ở Lý Sơn
  • Phát Triển Du Lịch Lý Sơn
  • Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Lý Sơn
  • Lâm Đồng Liên Kết Phát Triển Du Lịch
  • Kết Quả Sau Hơn 2 Năm Thực Hiện Đề Án Phát Triển Du Lịch Lai Châu Giai Đoạn 2022
  • Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Biển, Đảo

    --- Bài mới hơn ---

  • Hội Thảo Quảng Bá Sản Phẩm Du Lịch Biển Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi
  • Đánh Thức Du Lịch Biển Đảo
  • Hòn Khô Du Lịch Biển Đảo Quy Nhơn 2022
  • Du Lịch Biển Đảo Quy Nhơn
  • Tour Biển Đảo Quy Nhơn (Hòn Khô
  • (Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã xác định một trong ba nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm đến là đẩy mạnh phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    Đây chính là tiền đề, cơ hội để thu hút các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đến với Quảng Ngãi đầu tư, góp phần thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh phát triển mạnh mẽ trong những năm đến.

    Tiềm năng, thế mạnh còn “ẩn mình”

    Quảng Ngãi có vị trí quan trọng trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và hành lang kinh tế Đông Tây; có đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, gần sân bay Chu Lai, cảng nước sâu Dung Quất và sắp đến là tuyến đường ven biển nối liền các tỉnh miền Trung. Còn về cảnh quan, Quảng Ngãi có địa hình đa dạng với đầy đủ đặc điểm của vùng núi, trung du, đồng bằng ven biển, hải đảo. Từ xưa, Quảng Ngãi đã nổi tiếng với “Cẩm Thành thập nhị cảnh”.

    Một góc đảo Bé – Lý Sơn.

    Ở vùng núi phía tây Quảng Ngãi, thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh những thắng cảnh đẹp như Thác Trắng (Minh Long), suối Chí (Nghĩa Hành), suối Trà Bói, núi Cà Đam (Trà Bồng)… Đồng bằng thì có suối nước nóng Nghĩa Thuận, Mộ Đức. Bên cạnh đó, với truyền thống hào hùng, theo dòng chảy lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc đã tạo nên nhiều di tích lịch sử như: Khu chứng tích Sơn Mỹ; Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng; Khu di tích Ủy ban Kháng chiến hành chính Nam Trung Bộ; Đền thờ Trương Định; Bệnh xá Đặng Thùy Trâm…

    Đặc biệt, Quảng Ngãi có hơn 130km bờ biển trong xanh, sạch đẹp, với nhiều bãi biển nổi tiếng như Khe Hai, Mỹ Khê, Đức Minh, Sa Huỳnh. Vùng biển trải rộng trên 11.000km2, ngoài khơi có đảo Lý Sơn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ. Tất cả những địa danh nói trên cho thấy tiềm năng, thế mạnh của ngành du lịch Quảng Ngãi, nhất là du lịch biển, đảo.

    Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, mặc dù tỉnh có chủ trương tập trung thu hút đầu tư phát triển du lịch, nhưng đến nay ngành du lịch của tỉnh vẫn chưa thể bứt phá. Nhiều cảnh đẹp, di tích lịch sử ở miền núi, đồng bằng trên địa bàn tỉnh chưa được phát huy. Sự kết nối các tour, tuyến du lịch vẫn còn rời rạc; du lịch Quảng Ngãi chưa có một điểm nhấn cụ thể, rõ ràng để làm đầu tàu “kéo” ngành du lịch của tỉnh đi lên một cách mạnh mẽ.

    “Với tiềm năng, thế mạnh vượt trội về du lịch, có thể khẳng định Lý Sơn là hạt nhân lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch biển, đảo thành loại hình du lịch chủ đạo của tỉnh”.

    Ưu tiên phát triển du lịch biển, đảo

    Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh phát triển du lịch trong 5 năm đến là: “Tích cực thu hút đầu tư, nhất là các nhà đầu tư chiến lược đầu tư các khu, điểm du lịch quy mô lớn, hiện đại. Tạo điều kiện thuận lợi để khai thác có hiệu quả các khu, điểm du lịch đã được đầu tư. Phát triển du lịch biển, đảo trở thành loại hình du lịch chủ đạo, lấy Lý Sơn làm hạt nhân. Đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh trên cơ sở nâng tầm giá trị di sản văn hóa Sa Huỳnh, Trường Lũy Quảng Ngãi, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể. Kêu gọi đầu tư phát triển du lịch sinh thái ở núi Cà Đam, gành Yến, suối nước nóng Thạch Bích…”.

    Du khách tham quan đảo Bé – Lý Sơn. Ảnh: P.DANH

    Lý Sơn với bao thế hệ người hướng về phía biển, nhắc đến hòn đảo này lại vọng bóng tiền nhân, những trai tráng tuân mệnh triều đình giong thuyền mở cõi Hoàng Sa, Trường Sa. Tinh thần yêu nước, yêu biển của người Lý Sơn được kết tinh qua Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa. Tiếp nối quá khứ hào hùng, ngày nay Lý Sơn vẫn giữ vị thế đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Không những thế, du khách đến với Lý Sơn trong những năm qua bởi sức hút đặc biệt từ “tài nguyên” du lịch của huyện đảo. Toàn huyện có 7 di tích cấp quốc gia, 19 di tích cấp tỉnh như đình làng An Hải, An Vĩnh; mộ gió Âm Linh Tự.

    Bên cạnh đó là các thắng cảnh có giá trị địa mạo, địa chất độc đáo hình thành từ sự phun trào núi lửa cách đây hàng chục triệu năm như hang Câu; hòn Đụn; chùa Hang; cổng Tò Vò; giếng Tiền. Ngoài ra, Lý Sơn có hệ sinh thái biển đa dạng, đặc sắc với nhiều rạn san hô đẹp nguyên sơ tự nhiên. Bởi vậy, Lý Sơn được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn nằm trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

    Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Viết Vy cho biết: Hiện nay, hạ tầng du lịch của Lý Sơn đang từng bước hoàn thiện theo hướng phát triển du lịch cộng đồng, người dân sẽ là trung tâm của sự phát triển. Toàn huyện hiện có 133 cơ sở lưu trú với hơn 1.000 phòng, từ khách sạn, nhà nghỉ đến homestay cho du khách lựa chọn. Khoảng cách đất liền với Lý Sơn cũng đã rút ngắn chỉ còn 40 phút bởi những đội tàu siêu tốc. Nhiều sự kiện lớn tổ chức ở Lý Sơn như Giải dù lượn quốc tế; Giải Marathon Báo Tiền phong vừa qua đã góp phần làm cho Lý Sơn thêm phần sinh động.

    Trên bản đồ du lịch hiện nay, Lý Sơn đã có tên trong nhiều hành trình của du khách trong và ngoài nước. Du lịch, dịch vụ đã trở thành kinh tế chủ đạo của huyện đảo, đóng góp hơn 50% GRDP của huyện.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quảng Ngãi Đầu Tư Phát Triển Du Lịch Biển Đảo
  • Du Lịch Biển Đảo Quan Lạn 2 Ngày 1 Đêm
  • Những Tour Du Lịch Biển Đảo Của Phú Yên
  • Tour Du Lịch Biển Đảo Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm
  • Thiên Đường Du Lịch Biển Đảo Phú Quốc
  • Phát Triển Du Lịch Biển Đảo Ở Hội An

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Số Vấn Đề Trong Phát Triển Du Lịch Bền Vững Đảo Phú Quốc, Kiên Giang – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Phát Triển Du Lịch Biển – Đảo Xây Dựng Thương Hiệu Điểm Đến Du Lịch Quảng Bình
  • Thừa Thiên Huế: Phát Triển Du Lịch Nông Nghiệp Nông Thôn, Du Lịch Cộng Đồng
  • Thúc Đẩy Du Lịch Đà Nẵng Phát Triển
  • Đà Nẵng Đổi Mới Công Tác Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch
  • Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm là một trong những 

    địa điểm du lịch Hội An Đà Nẵng

     nổi tiếng, với bãi tắm sạch, đẹp cùng hệ sinh thái đa dạng – biển đảo đang trở thành hướng phát triển chủ đạo của du lịch Hội An những năm đến nhằm mang đến sự đa dạng sản phẩm cho du khách.

    “Cánh tay nối dài”

    Gần 20 năm qua thương hiệu du lịch Hội An đã khẳng định được vị trí vững chắc trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới với tốc độ tăng trưởng khách bình quân hàng năm từ 10 – 13%, trở thành điểm không thể thiếu của du khách khi đến miền Trung. Nhiều sản phẩm gắn với giá trị di sản đã được khai thác, mang đến cho du khách những cảm nhận thú vị về bề dày lịch sử, văn hóa của vùng đất thương cảng xưa. Tuy nhiên, trong bối cảnh một số sản phẩm tại phố cổ không còn nhiều hấp dẫn du khách thì việc mở rộng không gian du lịch về phía biển đảo trở thành chiến lược trọng tâm của thành phố. Đây được xác định là “cánh tay nối dài” cho việc phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch kết hợp giữa đất liền với biển đảo; giữa di sản văn hóa với môi trường sinh thái, thiên nhiên; giữa du lịch trải nghiệm với du lịch hưởng thụ nhằm tạo nên sự phong phú, riêng biệt và đầy sức hút. “Thật ra du lịch biển đã được thành phố quan tâm từ rất sớm, bằng chứng là sự xuất hiện của nhiều dự án và các khu resort ven biển thu hút khoảng 30% lượng khách lưu trú thường xuyên khi đến Hội An. Tuy nhiên, để phát triển như một chiến lược hoàn chỉnh, trong đó có sự lồng ghép, đan xen, tác động, bổ sung lẫn nhau giữa các giá trị di sản phố cổ và thế mạnh biển đảo để hình thành nên một chuỗi sản phẩm đa dạng thì vẫn chưa đáp ứng được” – ông Trương Văn Bay, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An nói.

    Khu du lịch sinh thái – Cù Lao Chàm

    Để hiện thực hóa hướng đi này, thời gian qua thành phố đã tiến hành đầu tư nâng cấp hạ tầng các tuyến đường ven biển, nhất là chất lượng hạ tầng các cơ sở lưu trú cao cấp. Ngoài ra, địa phương cũng khoanh vùng xây dựng 10 khu công viên biển xen kẽ những khu resort ven 

    biển Cửa Đại

    , Cẩm An. Đặc biệt, với mục tiêu đẩy mạnh khai thác dịch vụ du lịch từ biển đảo gắn với Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm và di sản thế giới Hội An theo hướng phát huy hiệu quả các tiềm năng du lịch nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững, thành phố đã ban hành một số chính sách cụ thể như Đề án quản lý khai thác các bãi biển du lịch Hội An từ nay đến năm 2022. Trong đó, tập trung đầu tư hạ tầng dịch vụ, thực hiện tốt công tác cứu hộ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan, giải quyết tốt mối quan hệ giữa bảo vệ và khai thác nhằm xây dựng bãi biển Hội An an toàn, văn minh. Ngoài ra, thành phố cũng tranh thủ các nguồn lực của đề án quản lý khai thác bãi tắm của tỉnh để đầu tư, hoàn thiện nâng cao chất lượng phục vụ du khách tại bãi tắm Cửa Đại… “Chính quyền thành phố luôn tạo cơ chế thông thoáng, thu hút các doanh nghiệp đầu tư tại các khu công viên ven biển và tại Cù Lao Chàm để tạo ra các sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách, góp phần nâng cao thu nhập cộng đồng địa phương” – ông Bay khẳng định.

    Nỗi lo từ biển

    Phát triển du lịch biển

     đã trở thành hướng đi hiệu quả của nhiều địa phương mà Đà Nẵng là một trong những điển hình thành công. Tuy nhiên, trong bối cảnh ảnh hưởng mạnh mẽ của biến đổi khí hậu, nhất là hiện tượng xâm thực bờ biển, áp lực về sức tải, sức chứa, công tác vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan tự nhiên, đặc biệt là những căng thẳng, bất ổn trên biển Đông cũng đã đặt ra cho du lịch biển đảo Hội An không ít nguy cơ và thách thức. “Điều quan tâm nhất của doanh nghiệp hiện nay là sự ổn định của bờ biển trong mùa mưa bão” – ông Claude M. Balland, Tổng Giám đốc Khách sạn Victoria Hội An cho biết. Khách sạn Victoria là một trong những “nạn nhân” bị ảnh hưởng nặng nề của hiện tượng biển xâm thực với tốc độ xói lở bình quân mỗi năm trên 10m. Đây cũng là trình trạng chung của nhiều khu du lịch ven biển Cửa Đại hiện nay. Ngoài ra, trình độ quản lý, xây dựng sản phẩm du lịch từ biển mang tính đặc trưng không trùng lặp với những địa phương khác… cũng là bài toán cần giải quyết của ngành du lịch Hội An. Riêng đối với phát triển du lịch biển đảo Cù Lao Chàm, áp lực về lượng khách gia tăng vượt khả năng cung cấp dịch vụ tại chỗ hay sản phẩm du lịch nghèo nàn, hạ tầng cầu cảng yếu kém, trình độ nhân lực, quản lý chưa hiệu quả… là những áp lực thực tế đòi hỏi chính quyền thành phố có chiến lược điều chỉnh hợp lý, hướng đến phát triển bền vững trong tương lai.

    Phát triển du lịch biển

    Ông Trương Văn Bay thừa nhận những thách thức trên là một thực tế trong chiến lược phát triển du lịch biển đảo của thành phố, tuy vậy với sự nỗ lực chung của các cấp ngành, sự hưởng ứng của nhân dân xã đảo Tân Hiệp, du lịch biển nói chung và Cù Lao Chàm sẽ tìm ra cách đi hiệu quả. Đặc biệt, năm 2022 khi điện lưới quốc gia được kéo về xã đảo sẽ mở ra cơ hội lớn để du lịch Cù Lao Chàm phát triển ổn định. “UBND thành phố đã có chủ trương khai thác các bãi biển mới ở Cù Lao Chàm như bãi Nần, bãi Xếp, bãi Cụt, bãi Ruộng để phục vụ cho phát triển du lịch dịch vụ theo những hình thức phù hợp, đảm bảo phát triển bền vững. Ngoài ra, thành phố cũng đã có chủ trương phát triển một số tuyến điểm du lịch mới trên đảo như tham quan eo Gió bằng đường bộ, tham quan khu vực hồ Bìm, hang yến, bãi Hương…” – ông Bay cho biết thêm.

    Mỗi địa phương đều có những lợi thế và điều kiện khác nhau để phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp. Du lịch biển đảo luôn được đánh giá là có sức hút mạnh mẽ với nhiều thị trường khách trên thế giới, kể cả nội địa. Xây dựng chiến lược phát triển du lịch với không gian hướng về biển đảo sẽ là hướng đi phù hợp trong tình hình hiện nay nhằm không chỉ mang đến sự đa dạng sản phẩm mà còn tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa các giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử và chăm sóc tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng tự nhiên. Đó chính là sự phát triển bền vững mà du lịch Hội An đang hướng tới trong những năm đến.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kiến Thiết Cơ Chế, Chính Sách Cho Hội An
  • Toạ Đàm “Làm Thế Nào Để Du Lịch Hội An Tốt Hơn?”
  • Đà Nẵng: Phát Triển Du Lịch Chất Lượng Cao, Có Thương Hiệu, Có Khả Năng Cạnh Tranh Quốc Tế
  • Du Lịch Thái Lan Tìm Cách Sống Còn Và Đi Tìm Bản Sắc Mới
  • Kinh Nghiệm Về Xây Dựng Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Của Thái Lan – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Cơ Hội Phát Triển Du Lịch Đồng Nai

    --- Bài mới hơn ---

  • Trung Tâm Sinh Thái Nghỉ Dưỡng Thiên Phước
  • Thiền Tâm Khu Du Lịch Nghỉ Dưỡng Phục Hồi Chức Năng
  • Du Lịch Đồng Nai: Về Nhơn Trạch Để Khám Phá
  • Công Viên Nước Sơn Tiên Lớn Nhất Đồng Nai Liền Kề Aqua City
  • Khu Du Lịch Sơn Tiên – Quy Hoạch Và Tiến Độ
  • Khu du lịch Suối Mơ, điểm du lịch nổi tiếng tại H.Tân Phú. Ảnh: T.Mộc

    TIN LIÊN QUAN

    • Chung tay vượt khó

    Ngoài tuyến du lịch mới thiết lập, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực đẩy mạnh khai thác các tuyến du lịch nội tỉnh. Đây là cơ hội để Đồng Nai quảng bá các sản phẩm du lịch địa phương, thu hút khách du lịch với những đặc sản du lịch rừng, thác, hồ…

    Ngoài tuyến du lịch mới thiết lập, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực đẩy mạnh khai thác các tuyến du lịch nội tỉnh. Đây là cơ hội để Đồng Nai quảng bá các sản phẩm du lịch địa phương, thu hút khách du lịch với những đặc sản du lịch rừng, thác, hồ…

    * Quảng bá “đặc sản” du lịch

    Đồng Nai có tiềm năng du lịch tự nhiên khá phong phú, đa dạng, có rừng, thác, sông, hồ núi, nổi bật trong đó là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới, Vườn quốc gia Cát Tiên được xem như một khu du lịch tổng hợp đa sắc màu; sông Đồng Nai là một trong những dòng sông đẹp và dài nhất vùng Nam bộ, có những dòng suối, hồ và những dòng thác đẹp như: thác Mai – Hồ nước nóng, thác Ba Giọt, thác Giang Điền, thác Đá Hàn, hồ Trị An… Ngoài ra còn có hệ thống đồi, núi tự nhiên nổi tiếng.

    Thời gian qua, với lợi thế của tỉnh dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới, Đồng Nai đang xây dựng các tour nội tỉnh, kết nối các điểm du lịch nổi tiếng gắn với quảng bá các sản phẩm nông nghiệp địa phương. Nắm bắt xu hướng du lịch mới, nhiều doanh nghiệp du lịch địa phương được thành lập với lợi thế là người dân bản địa nên đã khai thác khá hiệu quả tiềm năng du lịch này. Đồng Nai hiện có khá nhiều sản phẩm du lịch nông nghiệp nổi tiếng như: làng bưởi Tân Triều, các khu du lịch sinh thái vườn, các mô hình du lịch nông trại…

    Sự phong phú về du lịch đã giúp cho lượt khách và doanh thu về du lịch của Đồng Nai trong những năm vừa qua tăng trưởng mạnh, tốc độ tăng trưởng bình quân trong những năm 2022-2019 đạt 10,5% về lượt khách, doanh thu đạt 14,6%.

    * Xây dựng môi trường du lịch chuyên nghiệp

    Trong kế hoạch của UBND tỉnh, Đồng Nai định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế dịch vụ quan trọng của tỉnh với điểm nhấn là các mô hình du lịch sinh thái. Với định hướng đó, Đồng Nai đang tập trung đầu tư phát triển du lịch, xây dựng kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch đồng bộ, khai thác có hiệu quả các tiềm năng du lịch để hình thành các sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách. Bên cạnh đó, Đồng Nai chú trọng đến xây dựng nguồn nhân lực về du lịch có chất lượng, nâng cấp các dịch vụ để tạo một môi trường du lịch chuyên nghiệp, bảo đảm các tiêu chí về an toàn, phù hợp với giai đoạn hiện nay.

    Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Đồng Nai đang tập trung thực hiện một số giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, tạo điều kiện để du lịch Đồng Nai có sự gắn kết với các tỉnh Đông Nam bộ. Theo đó, việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh sẽ là những ưu tiên hàng đầu, bởi nó không chỉ giúp phát triển kinh tế mà còn tạo sự kết nối về du lịch trong và ngoài tỉnh.

    Bên cạnh đó, tỉnh cũng tạo môi trường đầu tư ổn định, thông thoáng và đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư vào Đồng Nai, đồng thời xây dựng, khai thác các dự án du lịch tiềm năng của tỉnh. Đối với các tài nguyên văn hóa thì tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn du khách tôn trọng và có thái độ ứng xử văn hóa, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức giữ gìn văn hóa truyền thống, môi trường xã hội trong hoạt động du lịch. Tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giáo dục cộng đồng, tăng cường thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của dân cư về ứng xử văn hóa, văn minh trong hoạt động du lịch nhằm xây dựng môi trường xã hội an toàn, thân thiện, chuyên nghiệp đối với du khách.

    Thủy Mộc

     

     

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Biên Hòa Đồng Nai Nha Trang 3 Ngày 3 Đêm
  • Khám Phá Rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên
  • Du Lịch Đồng Nai Hút Nhiều Dự Án ‘khủng’
  • Đất Việt Tour Is Hiring A Nhân Viên Kinh Doanh Tour Nội Địa Khách Đoàn Tại Tp Biên Hòa
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Đồng Nai
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100