Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Kiên Giang

--- Bài mới hơn ---

  • Hà Tiên: Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Ninh Bình: Tiềm Năng Phát Triển “du Lịch Xanh”
  • Tiềm Năng Du Lịch Của Ninh Bình
  • Ninh Thuận: Tiềm Năng Và Triển Vọng Phát Triển Du Lịch
  • Phú Thọ Khai Thác Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Kiên Giang có nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng như: Hòn Chông, Hòn Trẹm, Hòn Phụ Tử, núi Mo So, bãi biển Mũi Nai,Thạch Động, Lăng Mạc Cửu, Đông Hồ, Hòn Đất, rừng U Minh, đảo Phú Quốc,… Để khai thác có hiệu quả tiềm năng phát triển du lịch, Kiên Giang đã xây dựng 4 vùng du lịch trọng điểm như sau:

    Phú Quốc: có địa hình độc đáo gồm dãy núi nối liền chạy từ bắc xuống nam đảo, có rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú, có nhiều bãi tắm đẹp như: bãi Trường (dài 20km), bãi Cửa Lấp-Bà Kèo, bãi Sao, bãi Đại, bãi Hòn Thơm,… và xung quanh còn có 26 đảo lớn nhỏ khác nhau. Theo chủ trương của Chính phủ, đảo Phú Quốc được xây dựng thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng quốc tế chất lượng cao. Phú Quốc và hai quần đảo An Thới, Thổ Châu là vùng lý tưởng cho việc phát triển du lịch biển đảo như: tham quan, cắm trại, tắm biển, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, các loại hình thể thao nước. Phú Quốc có truyền thống văn hóa lâu đời và nhiều đặc sản nổi tiếng như: nước mắm Phú Quốc, hồ tiêu, ngọc trai, rượu sim, cá trích, nấm tràm,… Chính từ sự phong phú, đa dạng của Phú Quốc, hàng năm khách du lịch đến Phú Quốc tăng nhanh, năm 2008 đã thu hút trên 200.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế trên 55.000 lượt.

    Vùng Hà Tiên-Kiên Lương: Nhiều thắng cảnh biển, núi non của Hà Tiên-Kiên Lương như: Mũi Nai, Thạch Động, núi Tô Châu, núi Đá Dựng, đầm Đông Hồ, di tích lịch sử văn hóa núi Bình San, chùa Hang, hòn Phụ Tử, bãi Dương, núi MoSo, hòn Trẹm, quần đảo Hải Tặc và đảo Bà Lụa rất thích hợp cho phát triển du lịch tham quan thắng cảnh, nghỉ dưỡng. Những thắng cảnh như núi Tô Châu, đầm Đông Hồ, sông Giang Thành, khu du lịch Núi Đèn đang được đưa vào khai thác du lịch chính thức. Bên cạnh đó, Hà Tiên có truyền thống lịch sử văn hóa, văn học-nghệ thuật, với những lễ hội cổ truyền như Tết Nguyên tiêu, kỷ niệm ngày thành lập Tao đàn Chiêu Anh Các, lễ giỗ Mạc Cửu, chùa Phù Dung, đình Thành Hoàng,… Hiện nay, Kiên Giang đã có tour du lịch đến nước bạn Campuchia qua đường Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, đây là cánh cửa mở ra để vùng Kiên Lương-Hà Tiên nối liền với các nước Đông Nam Á; đồng thời mở tuyến du lịch xuyên ba nước, từ Phú Quốc đến Shianouk Ville (Campuchia) và tỉnh Chanthaburi (Thái Lan) bằng đường biển và đường bộ.

    Thành phố Rạch Giá và vùng phụ cận: Thành phố Rạch Giá là trung tâm hành chính của tỉnh Kiên Giang, có bờ biển dài 7km, giao thông thủy, bộ và hàng không rất thuận tiện. Rạch Giá có cơ sở hạ tầng tốt, nhiều di tích lịch sử văn hóa, là điểm dừng chân để đi tiếp đến Hà Tiên, Phú Quốc và các vùng khác trong tỉnh. Do đó, có lợi thế trong phát triển các dịch vụ như: lưu trú, ăn uống, các dịch vụ vui chơi giải trí về đêm; có 2 hệ thống siêu thị quy mô lớn đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân thành phố và du khách (siêu thị Citimart khu lấn biển và siêu thị chúng tôi Mart Rạch Sỏi). Thành phố Rạch Giá là nơi đầu tiên ở Việt Nam tiến hành việc lấn biển để xây dựng đô thị mới. Khu lấn biển mở rộng thành phố thành một trong những khu đô thị mới lớn nhất vùng Tây Nam bộ. Hiện tại thành phố đang và chuẩn bị đầu tư nhiều công trình quan trọng như: khu đô thị mới Vĩnh Hiệp, khu đô thị phức hợp lấn biển, 2 cầu nối liền khu lấn biển và khu 16 ha, cầu Lạc Hồng,…. Một số khu vực phụ cận của Rạch Giá như huyện đảo Kiên Hải, Hòn Đất, U Minh Thượng cũng có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Kiên Hải đang khai thác các tour khám phá biển đảo đi-về trong ngày. Đây là vùng thắng cảnh biển-đảo với đặc thù nghề truyền thống đi biển, làm nước mắm, chế biến hải sản, tạo thành nét sinh hoạt văn hóa riêng biệt. Khu du lịch Hòn Đất đang hoàn chỉnh và hoàn thiện những công trình văn hóa tại khu mộ Anh hùng liệt sĩ Phan Thị Ràng (chị Sứ), xây dựng khu trưng bày một số hiện vật chứng tích chiến tranh tại khu phát sóng truyền hình của tỉnh trên đỉnh Hòn Me,…

    – Vùng U Minh Thượng: Với đặc thù sinh thái rừng tràm ngập nước trên đất than bùn, Vườn Quốc gia U Minh Thượng khu căn cứ địa cách mạng, khu dự trữ sinh quyển thế giới-đã mở cửa phục vụ khách tham quan du lịch sinh thái. Khu du lịch Vườn Quốc gia U Minh Thượng phục vụ khách tham quan du lịch sinh thái kết hợp với tìm hiểu văn hóa nhân văn sông nước vùng bán đảo Cà Mau và du lịch nghiên cứu di chỉ khảo cổ Ốc Eo-Phù Nam (Cạnh Đền, Nền Vua, Kè Một). Quần thể di tích căn cứ địa cách mạng U Minh Thượng với di tích Ngã Ba Cây Bàng, Ngã Ba Tàu, Thứ Mười Một, Rừng tràm Ban Biện Phú, khu tập kết 200 ngày kinh xáng Chắc Băng, là điểm thu hút du khách tìm hiểu lịch sử cách mạng,… đồng thời, tỉnh vừa khởi công xây dựng một số công trình theo đề án phục dựng Khu căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến tại huyện Vĩnh Thuận. Ngoài 4 vùng du lịch trọng điểm, Kiên Giang hiện có khu dự trữ sinh quyển với diện tích hơn 1,1 triệu ha. Khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang chứa đựng sự phong phú, đa dạng và đặc sắc về cảnh quan và hệ sinh thái, có giá trị lớn về mặt nghiên cứu, cũng như du lịch. Khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang trùm lên địa phận các huyện Phú Quốc, An Minh, U Minh Thượng, Vĩnh Thuận, Kiên Lương và Kiên Hải, gồm 3 vùng lõi thuộc Vườn Quốc gia U Minh Thượng, Vườn Quốc gia Phú Quốc và rừng phòng hộ ven biển Kiên Lương, Kiên Hải.

    Theo Viettrade

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hội Thảo Khoa Học “tiềm Năng Và Phát Triển Du Lịch Tỉnh Bình Định”
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Sinh Thái Biển
  • Khai Thác Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển, Đảo
  • Bến Tre Khai Thác Tiềm Năng, Thế Mạnh Để Phát Triển Du Lịch
  • Tiềm Năng Và Định Hướng Phát Triển Du Lịch Tỉnh Bến Tre
  • Nhiều Thuận Lợi Để Phát Triển Du Lịch Kiên Giang

    --- Bài mới hơn ---

  • Liên Kết Phát Triển Du Lịch Lai Châu
  • Phát Triển Du Lịch Lai Châu Thành Điểm Đến Hấp Dẫn
  • Hội Nghị ‘liên Kết Phát Triển Du Lịch Lai Châu
  • Kết Quả Sau Hơn 2 Năm Thực Hiện Đề Án Phát Triển Du Lịch Lai Châu Giai Đoạn 2022
  • Lâm Đồng Liên Kết Phát Triển Du Lịch
  • Thời gian qua, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kiên Giang đã phục vụ có hiệu quả các sự kiện chính trị, tổ chức tốt các ngày lễ lớn, các lễ hội trong tinh thần trang trọng, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm nên đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân địa phương và du khách, đặc biệt là bạn bè quốc tế.

    Tạo ấn tượng đẹp cho ngành du lịch Kiên Giang

    Trong lĩnh vực du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch (VHTT&DL) Kiên Giang được đánh giá là đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ như đã tham mưu cho tỉnh tổ chức nhiều buổi lễ, nhiều sự kiện quan trọng như Lễ công bố Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Kiên Giang đến năm 2022 và định hướng đến năm 2030″, tổ chức công bố sản phẩm du lịch “Đồng bằng sông Cửu Long – Một điểm đến, bốn địa phương+ “, tổ chức họp mặt DN nhân kỷ niệm ngày Du lịch thế giới (27/9)….

    Trong quảng bá du lịch, Sở cũng tích cực đã phối hợp với Hội Văn học – Nghệ thuật tổ chức cuộc thi ảnh đẹp “Du lịch Kiên Giang – Xuân 2012”; tổ chức 2 cuộc triển lãm ảnh đẹp du lịch tại thành phố Rạch Giá, thị xã Hà Tiên; triển khai thực hiện “Sổ tay chỉ dẫn du lịch đa truyền thông tỉnh Kiên Giang” (Phần mềm tra cứu gồm hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh); phát hành 100 đĩa VCD về Du lịch Kiên Giang cho các Công ty Lữ hành, các đơn vị vận chuyển khách du lịch để tuyên truyền quảng bá du lịch Kiên Giang.

    Thời gian qua, Sở cũng đã làm tốt vai trò Cụm trưởng điều phối chương trình hợp tác phát triển du lịch các tỉnh, thành vùng KTTĐ khu vực ĐBSCL. Qua đó phối hợp được với các địa phương tiến hành khảo sát, nghiên cứu, xây dựng thành công sản phẩm du lịch chung của vùng với tên gọi “ĐBSCL – Một điểm đến Bốn địa phương +” và công bố đưa vào khai thác.

    Có thể nói, các hoạt động trên của Sở VHTT&DL Kiên Giang đã tạo điều kiện cho ngành du lịch Kiên Giang phát triển. Tuy nhiên, theo nhận định của Sở, do trong tình hình khó khăn chung nên năm 2012 lượt khách du lịch đến với Kiên Giang tăng không nhiều, chủ yếu là khách đến dự các sự kiện lễ hội. Theo thống kê, tổng lượt khách đến tham quan du lịch năm 2012 tại Kiên Giang đạt 5.581.740 lượt, tăng 10,1 % so với cùng kỳ. Trong đó lượng khách quốc tế đến Kiên Giang trong năm 2012 đạt 163.400 lượt, tăng 8,6 % so với cùng kỳ, đạt 102,1% so với kế hoạch năm. Vì thế doanh thu ngành du lịch Kiên Giang năm 2012 cũng đã đạt được doanh thu đạt 913,5 tỷ đồng, tăng 21,5 % so với cùng kỳ, đạt 102,6 % so với kế hoạch năm.

    Tăng cường đầu tư, hợp tác quốc tế

    Năm 2013 ngành du lịch Kiên Giang cũng phấn đấu sẽ đón 5.882.000 lượt khách, tổng doanh thu đạt 1.172 tỷ đồng. Sở cũng sẽ hoàn thành Đề án “Xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Kiên Giang đến năm 2022, tầm nhìn 2030”, Đề án “Phát triển nguồn nhân lực du lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2022, định hướng đến năm 2030”, lập quy hoạch tổng thể xây dựng, lắp đặt các bảng chỉ dẫn các khu, điểm, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2012 – 2022.

    Để hỗ trợ DN trong lĩnh vực du lịch nói riêng, văn hóa, thể thao nói chung, Sở VHTT&DL Kiên Giang sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, tiếp tục cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001: 2008 trong khâu cấp phép; đồng thời tiến hành phân cấp quản lý nhà nước về du lịch đối với địa phương theo tinh thần Thông tư liên tịch số 43/2008/TTLT-BVHTTDL-BNV của liên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Bộ Nội vụ.

    Bên cạnh việc sẽ xúc tiến thành lập Hiệp hội Du lịch tỉnh, Sở cũng mở rộng quan hệ giao lưu, hợp tác quốc tế về văn hóa, thể thao và du lịch; tăng cường trao đổi các đoàn nghệ thuật, thể thao; tổ chức cho cán bộ đi trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý văn hóa, thể thao, du lịch ở các nước…

    Để hoàn thành các nhiệm vụ trên, Sở VHTT&DL Kiên Giang cũng kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Chính phủ công nhận 2 di tích quốc gia đặc biệt là Di tích lịch sử cách mạng U Minh Thượng và Di tích lịch sử trại giam tù binh cộng sản Việt Nam – Phú Quốc; Đề nghị ban hành văn bản Quy chế quản lý khu du lịch quốc gia, hướng dẫn công nhận khu, tuyến, điểm du lịch quốc gia và địa phương.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kiên Giang Triển Khai Thực Hiện Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Việt Nam Đến Năm 2030
  • Khánh Hòa Và Lâm Đồng Hợp Tác Phát Triển Du Lịch
  • Làng Nghề Thủ Công Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Huế
  • Giúp Huế Cụ Thể Hóa Mục Tiêu Phát Triển Du Lịch Thông Minh
  • Hàn Quốc Công Bố Chiến Lược Mới Thúc Đẩy Ngành Du Lịch
  • Du Lịch Kiên Giang Còn Nhiều Dư Địa Phát Triển

    --- Bài mới hơn ---

  • Chiến Lược Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Tỉnh Kiên Giang
  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Sản Phẩm Du Lịch
  • Lễ Hội Với Phát Triển Kinh Tế Du Lịch
  • Phát Triển Du Lịch Mice Gắn Với Trải Nghiệm Sản Phẩm Du Lịch Văn Hóa
  • Mice Là Gì? Du Lịch Mice Có Lợi Ích Như Thế Nào?
  • Kiên Giang có nhiều tài nguyên du lịch như biển đảo Phú Quốc, Hà Tiên, rừng U Minh Thượng… Du lịch biển đảo Kiên Giang ngày càng hấp dẫn du khách. Kiên Giang hiện là một trong những tỉnh, thành vùng ĐBSCL có lượng du khách đông nhất. Năm 2022, Kiên Giang đón 8,7 triệu lượt khách; trong đó, hơn 700.000 lượt khách quốc tế, đã vượt mục tiêu năm 2022 trong Nghị quyết của Tỉnh ủy Kiên Giang về phát triển du lịch tỉnh đến năm 2022 và định hướng đến năm 2030. Bãi biển Phú Quốc xinh đẹp hấp dẫn du khách nước ngoài. Du lịch biển đảo ngày càng hấp dẫn…

    Theo Sở Du lịch Kiên Giang, hiện nay, Kiên Giang có 4 vùng du lịch trọng điểm: vùng du lịch Rạch Giá – Kiên Hải và phụ cận; vùng du lịch Phú Quốc; vùng du lịch Hà Tiên – Kiên Lương và phụ cận; và vùng U Minh Thượng; với tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng, đồng bằng, rừng, núi đồi, biển và đảo… Theo định hướng Chiến lược Phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2022 và định hướng đến năm 2030 của UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt, và Đề án “Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng ĐBSCL” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Kiên Giang đã cơ bản hình thành 5/8 sản phẩm du lịch đặc thù tại Phú Quốc. Đó là du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp; du lịch hội nghị cao cấp; tham quan công viên động vật hoang dã; tham quan và mua sắm tại trang trại nuôi trồng và cửa hàng sản phẩm ngọc trai; tham quan trại nuôi giống chó Phú Quốc và xem đua chó.

    Các sản phẩm chính của Kiên Giang hiện nay là: du lịch thể thao biển; lặn ngắm san hô và sinh vật biển Phú Quốc; du lịch văn hóa lịch sử; du lịch tâm linh; du lịch nghỉ dưỡng biển trung cấp Hà Tiên – Kiên Lương; tham quan các quần đảo tàu thủy Kiên Hải, Hà Tiên – Kiên Lương; tham quan các loài sinh vật vườn quốc gia và nghiên cứu khoa học hệ sinh thái rừng tràm ven biển U Minh Thượng…

    Để hạ tầng và sản phẩm dịch vụ tốt thu hút du khách, thời gian qua, Kiên Giang là một trong những tỉnh thu hút đầu tư du lịch hàng đầu của ĐBSCL, với tổng số tiền đầu tư lên đến 337.323 tỉ đồng, cho 303 dự án với tổng diện tích 10.363ha. Trong đó, đã có 69 dự án đã hoạt động với vốn đầu tư 13.958 tỉ đồng, 72 dự án triển khai xây dựng với tổng vốn đầu tư khoảng 159.135 tỉ đồng và 162 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký 164.230 tỉ đồng.

    Ngoài Phú Quốc là địa danh du lịch biển nổi tiếng từ lâu, Kiên Giang còn có nhiều điểm đến biển đảo độc đáo thu hút du khách trong và ngoài nước. Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, sau khi 3 khu du lịch được UBND tỉnh Kiên Giang công nhận là khu du lịch cấp tỉnh: Khu du lịch quần đảo Hải Tặc (Hà Tiên), Khu du lịch quần đảo Nam Du (Kiên Hải), Khu du lịch Lại Sơn (Kiên Hải), lượng du khách cả trong và ngoài nước đến Kiên Giang gia tăng đáng kể.

    Còn nhiều dư địa để phát triển

    Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, cho rằng: “Sản phẩm du lịch tỉnh Kiên Giang những năm qua có bước phát triển khá tốt, đúng hướng; góp phần định vị hình ảnh và từng bước khẳng định thương hiệu của du lịch Kiên Giang. Tuy nhiên, hệ thống sản phẩm du lịch tỉnh vẫn còn khó khăn, hạn chế. Sản phẩm du lịch của tỉnh phần lớn phát triển ở Phú Quốc và còn dựa nhiều vào tài nguyên sẵn có, hàm lượng chất xám kết tinh trong sản phẩm còn thấp; nhiều nơi tài nguyên du lịch vẫn còn ở dạng tiềm năng, chưa được đầu tư khai thác tạo thành sản phẩm du lịch độc đáo, cá biệt để phát triển đồng bộ các vùng du lịch trong tỉnh…”.

    Mặc dù những năm qua, Kiên Giang nỗ lực đầu tư, khai thác phát triển du lịch và đã trở thành tỉnh dẫn đầu về lượng khách và doanh thu của vùng ĐBSCL nhưng theo các chuyên gia, du lịch Kiên Giang còn nhiều dư địa để phát triển. Theo ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tài nguyên du lịch của Kiên Giang đa dạng, phong phú, tuy nhiên sự phát triển du lịch trên địa bàn chưa đồng đều. Nhiều khu vực có tiềm năng du lịch lớn nhưng chưa khai thác, phát triển được như kỳ vọng, như: Vườn quốc gia U Minh Thượng, khu vực Kiên Lương – Hà Tiên – Hòn Đất và phụ cận. Hiện nay, 84% dự án, 98% tổng mức đầu tư các dự án về du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tập trung vào Phú Quốc. Việc thu hút các dự án đầu tư phát triển du lịch tại các điểm, khu du lịch khác trên địa bàn còn hạn chế…

    Hy vọng, trong tương lai không xa với những nỗ lực mời gọi đầu tư, đồng tâm hiệp lực của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, với những hỗ trợ của chính quyền, Kiên Giang sẽ sớm đạt mục tiêu đón hơn 23 triệu lượt khách nội địa và quốc tế (trong đó, hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế, 22 triệu khách nội địa) vào năm 2030 như Nghị quyết số 03-NQ/TU của Tỉnh ủy Kiên Giang đã đề ra.

    Bài, ảnh: Huỳnh Biển

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sản Phẩm Du Lịch Huế Quá Rẻ
  • Hội An Biến Rác Thải Thành Sản Phẩm Du Lịch
  • Hà Giang Ưu Tiên Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Mang Bản Sắc Văn Hóa
  • Hà Giang: Tăng Cường Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Trong Liên Kết Vùng
  • Hà Giang Tập Trung Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù
  • Kiên Giang Tăng Cường Phát Triển Tiềm Năng Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Định Hướng Thu Hút Và Tiềm Năng Đầu Tư Vào Tỉnh Ninh Thuận
  • Du Lịch Phú Thọ Phát Huy Lợi Thế Và Tiềm Năng
  • Tiềm Năng Du Lịch Vĩnh Phúc
  • “home Stay” Dịch Vụ Tiềm Năng Ngành Du Lịch Yên Bái
  • Yên Bái Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch
  • Kiên Giang Tăng Cường Phát Triển Tiềm Năng Du Lịch

    Đến Đảo Phú Quốc – Tỉnh Kiên Giang phấn đấu đến năm nay, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, là một trong những trung tâm du lịch trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối sâu rộng với khu vực ASEAN.

    Tiềm năng phát triển du lịch biển đảo Phú Quốc

    Đến Đảo Phú Quốc – Tỉnh Kiên Giang phấn đấu đến năm nay, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, là một trong những trung tâm du lịch trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối sâu rộng với khu vực ASEAN.

    Từ đầu năm đến nay, tỉnh Kiên Giang đón gần 2,9 triệu lượt khách du lịch, đạt hơn 69% kế hoạch năm 2013. Riêng tại huyện đảo mảnh đất nàyđã có 68.776 lượt khách đến tham quan, du lịch.

    Tỉnh Kiên Giang hiện có 40 điểm, khu du lịch, trong đó có các điểm, khu du lịch thu hút đông đảo khách tham quan như Đình thờ Nguyễn Trung Trực, di tích Ba Hòn, quần đảo Bà Lụa, Chùa Hang-Hòn Phụ Tử, vườn quốc gia U Minh Thượng, đảo Phú Quốc, Hòn Tre, Hòn Sơn, Nam Du…

    Hoạt động du lịch lữ hành ở Kiên Giang có các hình thức xây dựng tour tại địa phương, liên kết nhận tour từ các tỉnh, thành phố và vận chuyển phục vụ du khách theo yêu cầu. Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và phong phú, thời gian qua, tỉnh Kiên Giang đã có nhiều chính sách nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển dịch vụ du lịch.

    Trong đó, chủ trương xã hội hóa du lịch đang được bắt đầu thực hiện nhằm tranh thủ các nguồn lực của xã hội để đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, từng bước thay đổi diện mạo của ngành Du lịch của tỉnh.

    Tại đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thiết yếu để mở một số đường bay quốc tế kết nối Phú Quốc với thế giới và khu vực.

    Dự kiến, cuối năm nay tỉnh Kiên Giang sẽ đưa vào hoạt động tuyến hàng không Phú Quốc-Liên bang Nga, phục vụ du khách trong và ngoài nước.

    Nguồn: theo chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dự Án 89 Trần Phú Hưởng Trọn Tiềm Năng Du Lịch Tỉnh Khánh Hòa
  • Hậu Giang: Tập Trung Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch
  • Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch Văn Hóa Vùng Đất Phượng Hoàng
  • Bắc Giang Khai Thác Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Từ Các Di Tích Thắng Cảnh
  • Sơn Động: Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch
  • Chiến Lược Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Tỉnh Kiên Giang

    --- Bài mới hơn ---

  • Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Sản Phẩm Du Lịch
  • Lễ Hội Với Phát Triển Kinh Tế Du Lịch
  • Phát Triển Du Lịch Mice Gắn Với Trải Nghiệm Sản Phẩm Du Lịch Văn Hóa
  • Mice Là Gì? Du Lịch Mice Có Lợi Ích Như Thế Nào?
  • Việt Nam Quảng Bá Nhiều Sản Phẩm Du Lịch Mới Tại Wtm 2014
  • Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang vừa ban hành Quyết định số 3095/QĐ-UBND ngày 30/12/2013 phê duyệt “Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2022 và định hướng đến năm 2030”.

    Mục tiêu nhằm góp phần cụ thể hóa việc thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ tăng trưởng du lịch Kiên Giang đã được xác định trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Kiên Giang cũng như Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2022, tầm nhìn đến năm 2030, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội của địa phương theo các nghị quyết của Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang.

    Về chiến lược bao gồm các chiến lược thâm nhập thị trường, phát triển sản phẩm, phát triển thị trường và chiến lược đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Định vị cạnh tranh của 5 loại sản phẩm du lịch chính của tỉnh Kiên Giang so với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, sẽ triển khai 16 định hướng liên kết tuyến, điểm du lịch quốc tế với các nước trong khu vực ASEAN, đặc biệt với nước láng giềng có đường biên giới trên địa phận tỉnh Kiên Giang bằng cả đường bộ, đường biển và đường hàng không. Song song đó cũng sẽ có 7 định hướng liên kết với các tuyến, điểm du lịch nội địa với các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long, Tp. Hồ Chí Minh và các địa phương khác bằng cả đường thủy, đường không và đường bộ.

    Về thị trường khách du lịch nội địa: Chú trọng các thị trường khách với mục đích nghỉ dưỡng, giải trí, nghỉ cuối tuần, mua sắm và du lịch gia đình. Tập trung thu hút có lựa chọn các phân đoạn thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày. Thị trường khách du lịch nội địa được phân đoạn theo tiêu chí mục đích du lịch bao gồm nghỉ dưỡng, các kỳ nghỉ hè, nghỉ lễ, nghỉ phép; lễ hội, khách du lịch tâm linh; du lịch cuối tuần, mua sắm; khuyến thưởng; kết hợp công vụ; sinh thái, mạo hiểm, thể thao, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp v.v…

    Về thị trường khách quốc tế: tập trung thu hút, phát triển mạnh thị trường khách quốc tế gần như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc; khu vực Đông Nam Á. Đồng thời tăng cường khai thác thị trường khách cao cấp đến từ Tây Âu (Pháp, Đức, Anh, Hà Lan, Bắc Âu, Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và Đông Âu (Nga, Ukraina), Thái Bình Dương (Australia, New Zealand), mở rộng thị trường mới: Trung Đông, Ấn Độ.

    Cũng theo quyết định này, hệ thống sản phẩm du lịch Kiên Giang sẽ tập trung theo 3 nhóm sản phẩm:

    Sản phẩm đặc thù: Du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp; du lịch hội nghị cao cấp; tham quan Khu bảo tồn động vật hoang dã trên đảo; tham quan hệ sinh thái núi đá vôi (karst) giao thoa biển và đồng bằng; tham quan và mua sắm tại trang trại nuôi trồng và cửa hàng bán sản phẩm ngọc trai; tham quan trại nuôi giống chó xoáy Phú Quốc và xem đua chó;

    Sản phẩm du lịch chính: Du lịch nghỉ dưỡng biển trung cấp; du lịch nghỉ dưỡng biển đại trà; tham quan Trại giam tù binh cộng sản Việt Nam/Phú Quốc; du lịch xem vườn chim; câu cá, câu mực; tham quan các làng chài biển, làng nghề trồng tiêu, sản xuất nước mắm, làng nghề đan bàng, làng nghề gốm; tham quan khu di tích Hòn Đất và khu mộ AHLLVTND Phan Thị Ràng (chị Sứ); khu di tích lịch sử cách mạng U Minh Thượng; lặn biển xem san hô và sinh vật biển.

    Sản phẩm du lịch bổ sung: tham quan, nghiên cứu khoa học hệ sinh thái rừng tràm ven biển; hoạt động du lịch sinh thái ở rừng tràm ven biển; tham quan và tắm suối; tham quan cơ sở sản xuất nước mắm; tham quan các làng nghề; tham quan chợ cá sáng; tham quan chợ đêm…

    Chiến lược cũng xác định lộ trình phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh theo 2 giai đoạn từ 2014 – 2022 và giai đoạn 2022 – 2030.

    Để tổ chức triển khai đạt hiệu quả, Chiến lược đã đề ra các giải pháp cơ bản về cơ chế chính sách cho xây dựng sản phẩm du lịch; đầu tư phát triển hệ thống sản phẩm du lịch; liên kết phát triển sản phẩm du lịch; xây dựng thương hiệu và xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch; đào tạo phát triển nguồn nhân lực; hợp tác quốc tế trong phát triển sản phẩm du lịch; quản lý chất lượng sản phẩm du lịch; tăng cường vai trò của Hiệp hội Du lịch; hạn chế ảnh hưởng của việc Phú Quốc trở thành đặc khu hành chính – kinh tế trực thuộc Trung ương đến phát triển du lịch.

    Thái Nguyên

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Kiên Giang Còn Nhiều Dư Địa Phát Triển
  • Sản Phẩm Du Lịch Huế Quá Rẻ
  • Hội An Biến Rác Thải Thành Sản Phẩm Du Lịch
  • Hà Giang Ưu Tiên Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Mang Bản Sắc Văn Hóa
  • Hà Giang: Tăng Cường Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Trong Liên Kết Vùng
  • Định Hướng Phục Hồi Và Phát Triển Du Lịch Kiên Giang

    --- Bài mới hơn ---

  • Lào Cai: Hướng Đến Xây Dựng Hệ Thống Sản Phẩm Du Lịch Đặc Sắc
  • Định Hướng Nào Cho Phát Triển Du Lịch Ninh Bình?
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Du Khách Ninh Bình
  • Ninh Bình Phát Triển Du Lịch Xanh
  • Ninh Bình Phấn Đấu Đưa Du Lịch Trở Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn
  • Sáng ngày 19/6/2020, tại huyện đảo Phú Quốc, đoàn công tác Tổng cục Du lịch do ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang về định hướng phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Kiên Giang trong thời gian tới.

    Tham dự buổi làm việc, có ông Lâm Minh Thành – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang; ông Trần Chí Dũng – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang; ông Phạm Văn Nghiệp – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc và các phòng chuyên môn thuộc Sở Du lịch và UBND huyện Phú Quốc.

    Báo cáo với đoàn công tác Tổng cục Du lịch, ông Trần Chí Dũng – Giám đốc Sở Du lịch cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã tác động rất lớn đến các doanh nghiệp du lịch ở Kiên Giang, một số cơ sở kinh doanh lữ hành đã giải thể hoặc ngưng hoạt động; 1/2 số cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh tạm ngưng hoạt động trong thời gian dịch bệnh bùng phát; lực lượng lao động trong ngành du lịch mất việc làm do các cơ sở kinh doanh du lịch ngưng hoạt động trong thời gian dài.

    Đến nay, khi dịch bệnh được đẩy lùi, hoạt động du lịch đã dần khởi sắc, khách du lịch nội địa bắt đầu đi du lịch trở lại tuy chưa nhiều nhưng đó là dấu hiệu đáng mừng cho ngành du lịch sau thời gian dài gần như ngưng hoạt động. Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2022, Kiên Giang đón ước đạt 1,9 triệu lượt (giảm 56,4% so với cùng kỳ, đạt 20,9% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế trên 153 ngàn lượt (giảm 63,1% so với cùng kỳ, đạt 20,4% kế hoạch năm); Tổng thu ước đạt khoảng 3.643 tỷ đồng (giảm 63,1% so với cùng kỳ, đạt 18,2% kế hoạch năm).

    Riêng tháng 6 năm 2022, Kiên Giang đón ước đạt 102.224 lượt khách, giảm 88% so với cùng kỳ năm 2022, nhưng đã tăng gần gấp đôi so với tháng 5; khách tham quan khu, điểm du lịch 36.814 lượt, giảm 92,8% so với cùng kỳ, nhưng tăng 53,1% so với tháng trước. Khách lưu trú 62.507 lượt, giảm 80,2% so với cùng kỳ, tăng hơn 50% so với tháng 5; dự kiến trong tháng 7 khách du lịch nội địa sẽ tiếp tục tăng cao với mùa du lịch hè.

    Về định hướng phục hồi và phát triển du lịch Kiên Giang trong thời gian tới, ông Lâm Minh Thành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: Tỉnh cũng đã xây dựng kế phục hồi và phát triển du lịch với các nội dung gồm (1) chương trình kích cầu du lịch; (2) truyền thông, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch; (3) liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong vùng và trong cả nước; (4) xây dựng sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ; (5) đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng dịch v; (6) quy hoạch, đầu tư hạ tầng đường bộ kết nối với các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh…

    Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao sự chủ động và sẵn sàng của tỉnh Kiên Giang trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc triển khai kịp thời các chính sách an sinh xã hội của Trung ương nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và công tác phối hợp xúc tiến quảng bá du lịch, triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa nhằm phục hồi ngành du lịch sau dịch Covid-19.

    Những năm gần đây, Phú Quốc đã trở thành điểm đến hấp dẫn, ngay sau khi hết giãn cách xã hội, khách du lịch nội địa đã quay trở lại Phú Quốc ngay. Các doanh nghiệp du lịch cần tận dụng ngay cơ hội này để triển khai, phát triển một số dịch vụ sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch.

    Thời gian tới, để Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch mang tầm cỡ quốc tế, Tổng cục trưởng đề nghị tỉnh Kiên Giang cần quan tâm hơn nữa tới việc phát triển du lịch theo đúng quy hoạch, bảo vệ môi trường và vấn đề đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Tổng cục Du lịch luôn sẵn sàng đồng hành cùng Kiên Giang trong việc thực hiện các giải pháp để thúc đẩy phát triển du lịch của Kiên Giang nói chung và Phú Quốc nói riêng. Tổng cục Du lịch mong muốn Kiên Giang sẽ là điểm sáng phục hồi du lịch của cả nước.

    (Trần Linh)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cổng Điện Tử Tỉnh Kiên Giang
  • “định Hướng Phát Triển Du Lịch Huế Và Vùng Duyên Hải Miền Trung
  • Phát Triển Du Lịch Huế Bền Vững
  • Phát Triển Du Lịch Đô Thị
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng Theo Hướng Bền Vững, Hài Hòa Với Thiên Nhiên Và Môi Trường
  • Kiên Giang ‘tính Kế’ Phát Triển 3 Vùng Du Lịch Trọng Điểm

    --- Bài mới hơn ---

  • Kiêm Giang: Tìm Giải Pháp Phát Triển 3 Vùng Du Lịch Trọng Điểm
  • Phát Triển Du Lịch Bền Vững (Sustainable Tourism Development) Là Gì?
  • Khái Niệm Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch
  • Phát Triển Du Lịch Lào Cai Xứng Tầm Lợi Thế, Tiềm Năng
  • Lào Cai Phát Triển Du Lịch Thông Minh
  • Hơn 200 đại biểu đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Kiên Giang, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh miền Tây Nam bộ, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà đầu tư, doanh nhân… trong và ngoài tỉnh tham dự hội thảo.

    Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng khẳng định: Hội thảo khoa học phát triển du lịch 3 vùng Hà Tiên – Kiên Lương, Rạch Giá – Kiên Hải – Hòn Đất và U Minh Thượng nhằm đánh giá tiềm năng, thế mạnh để từ đó có giải pháp phát triển du lịch cho 3 vùng trọng điểm này trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Cụ thể là về công tác quảng bá, truyền thông; đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật; nâng cao chất lượng nhân lực; mở rộng hợp tác, kết nối phát triển tour, tuyến du lịch, sản phẩm du lịch.

    24 tham luận của các đại biểu trình bày tại hội thảo nêu bật tiềm năng, thế mạnh, đánh giá thực trạng, đề xuất định hướng, giải pháp phát triển du lịch 3 vùng: Hà Tiên – Kiên Lương, Rạch Giá – Kiên Hải – Hòn Đất và U Minh Thượng.

    Theo chúng tôi Phạm Trung Lương, Viện Môi trường và Phát triển bền vững, ngay từ Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 1995 – 2010 đã xác định Rạch Giá – Hà Tiên – Phú Quốc là một trong 7 địa bàn du lịch trọng điểm du lịch của cả nước.

    Đây là định hướng mang tầm chiến lược vẫn còn nguyên giá trị cho đến hiện nay và cả trong giai đoạn phát triển mới. Điều này khẳng định tiềm năng, vị thế của các trung tâm du lịch Hà Tiên – Kiên Lương, Rạch Giá – Kiên Hải – Hòn Đất và U Minh Thượng không chỉ đối với phát triển du lịch của tỉnh Kiên Giang mà còn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

    PGS.TS Phạm Trung Lương đề xuất giải pháp phát triển du lịch 3 vùng này gồm: Du lịch xanh thân thiện với môi trường, cốt lõi là du lịch sinh thái; du lịch văn hóa với trọng tâm là khai thác các giá trị văn hóa truyền thống, văn hóa lịch sử và văn hóa tâm linh rất đặc sắc ở khu vực này; du lịch cộng đồng.

    Kiên Giang cần có chính sách cụ thể để thu hút đầu tư nâng cấp hạ tầng du lịch, đặc biệt là hạ tầng kết nối 3 trung tâm du lịch này với nhau và với Phú Quốc; đầu tư phát triển một số sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương gắn với phát triển nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng yêu cầu đặt ra “bứt phá” trong giai đoạn mới.

    GS.TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề xuất vùng Hà Tiên – Kiên Lương phát triển du lịch tham quan hệ sinh thái núi đá vôi; du lịch cửa khẩu Hà Tiên; du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh gắn với tham quan các di tích, danh thắng; du lịch sinh thái, cộng đồng, làng nghề.

    Vùng Rạch Giá – Hòn Đất – Kiên Hải phát triển du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh, làng nghề; du lịch tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo; du lịch trung chuyển; du lịch biển đảo. Vùng U Minh Thượng phát triển du lịch văn hóa lịch sử, về nguồn; tham quan, nghiên cứu khoa học hệ sinh thái rừng tràm, các loài chim, dơi Vườn Quốc gia U Minh Thượng; du lịch nông thôn…

    GS.TS Nguyễn Văn Đính đề xuất tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng thuận tiện, nhất là hệ thống giao thông đường bộ, đường biển phục vụ du khách tiếp cận các vùng du lịch, sản phẩm du lịch. Liên kết chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị sản phẩm du lịch để nâng cao giá trị, chất lượng du lịch.

    Tỉnh cần chú trọng xây dựng, phát triển các công ty lữ hành bằng những cơ chế thích hợp để làm cầu nối với khách du lịch trong nước, quốc tế với du lịch Kiên Giang, tăng giá trị chuỗi sản phẩm du lịch; có chính sách bảo tồn, tôn tạo, bảo vệ môi trường văn hóa, môi trường sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu để phát triển sản phẩm du lịch bền vững.

    Tăng cường áp dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư bằng cách thức cụ thể để du khách biết đến du lịch Kiên Giang nhiều hơn, dễ dàng mua sản phẩm dịch vụ thông qua trang Website, qua kênh đặt chỗ, tour du lịch…

    Chú trọng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Kiên Giang bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú, tập trung các thị trường mục tiêu, tiềm năng trong nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẳng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ… và quốc tế chú trọng thị trường một số nước trong ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Tây Âu…

    Các đại biểu đề xuất định hướng phát triển 3 vùng du lịch trọng điểm gắn với phát triển du lịch Phú Quốc và bảo vệ môi trường; giải pháp đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kêu gọi đầu tư, liên kết du lịch trong nước và quốc tế…

    Ý kiến của các đại biểu giúp tỉnh định hướng và có kế hoạch phát triển 3 vùng du lịch trọng điểm, nhất là việc đầu tư khai thác, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc thù của từng vùng, từng địa phương. Qua đó, thu hút khách du lịch, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác đầu tư, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhanh và bền vững.

    Kiên Giang là tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long có điều kiện tự nhiên thuận lợi, tiềm năng tài nguyên phong phú và đa dạng, vừa có đồng bằng, rừng, núi, biển và hải đảo với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử tạo ra lợi thế cho tỉnh phát triển du lịch.

    Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng cho biết: Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Kiên Giang đã xác định rõ, ngoài Phú Quốc còn có 3 vùng du lịch trọng điểm là Hà Tiên – Kiên Lương, Rạch Giá – Kiên Hải – Hòn Đất và U Minh Thượng. Tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng, khai thác tiềm năng của 3 vùng du lịch này giai đoạn 2022 – 2010 khoảng 369 tỷ đồng với 5 dự án và đầu tư các dự án hạ tầng phục vụ du lịch tổng vốn 5.675 tỷ đồng.

    Một số dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả, góp phần phát triển du lịch như: Nâng cấp sân bay Rạch Giá, cảng hành khách Rạch Giá, đưa điện quốc gia ra các đảo Hòn Tre, Lại Sơn (Kiên Hải), Hải Tặc (thành phố Hà Tiên), kết cấu hạ tầng Khu du lịch Mũi Nai, Thạch Động (thành phố Hà Tiên), Hòn Trẹm, Chùa Hang (Kiên Lương), Vườn quốc gia U Minh Thượng… Tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa, thắng cảnh kết hợp bảo tồn phục vụ phát triển du lịch 3 vùng như: Di tích Ba Hòn, Di tích núi Bình San, Đình thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khánh Hòa: Chung Tay Phát Triển Du Lịch
  • Phát Triển Du Lịch Huế Xanh
  • Du Lịch Huế Cần Năng Động Hơn
  • Hội An Mừng Vui Với Chỉ Số Phát Triển Du Lịch Và Nỗi Lo Bền Vững
  • Bài Học Phát Triển Ngành Du Lịch Từ Hàn Quốc
  • Kiên Giang: Phát Triển Du Lịch Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Hoạch Phát Triển Du Lịch Tỉnh Kiên Giang Đến Năm 2022, Tầm Nhìn Đến Năm 2030 – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Định Hướng Quy Hoạch Tổng Thể Xây Dựng Đảo Phú Quốc
  • Phát Triển Toàn Diện Kinh Tế Biển: Xây Dựng Phú Quốc Thành Trung Tâm Dịch Vụ, Du Lịch Tầm Quốc Tế
  • Tổng Hợp Địa Chỉ Cửa Hàng Bán Đồ Phượt Tốt, Chuẩn Ở Hà Nội
  • Top 10 Cửa Hàng Bán Quần Áo Đi Du Lịch, Đi Phượt Nổi Tiếng Nhất Hà Nội
  • Moitruong.net.vn

    – Kiên Giang đang đặt ra mục tiêu thu hút hơn nữa lượng khách tham quan trong năm 2022, nhằm tăng doanh thu từ hoạt động du lịch, tạo cơ sở phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

    Theo đó, năm 2022 ngành du lịch tỉnh Kiên Giang phấn đấu thu hút được 650-700 ngàn lượt khách quốc tế và 8,4 triệu lượt khách nội địa, đóng góp từ 9,75% GRDP của tỉnh, đạt 808 triệu USD, tương đương 19.400 tỷ đồng, tăng trưởng doanh thu 31,53%/năm.

    Đó là đánh giá của ông Phạm Vũ Hồng, chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang về sự phát triển của ngành du lịch, với mong muốn có nhiều sản phẩm du lịch “xanh” thân thiện môi trường trong thời gian tới. Bởi, Kiên Giang là tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long điều kiện tự nhiên thuận lợi, có đồng bằng, rừng núi, biển và hải đảo với diện tích hơn 63.000km2, hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ. Hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú, quý hiếm… thích hợp với nhiều loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, thể thao, mạo hiểm…độc đáo.

    Bãi Nhà, Hòn Sơn Rái, huyện đảo Kiên Hải điểm đến du lịch hấp dẫn

    Tại Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 16/11/2017 của Ban chấp hành đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2022, định hướng đến năm 2030 đã xác định “Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là định hướng chiến lược quan trọng để phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, tạo động lực để thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, phát triển đồng thời cả du lịch quốc tế và du lịch nội địa; phát triển đồng đều cả bốn vùng du lịch trọng điểm là: Phú Quốc, Hà Tiên – Kiên Lương và phụ cận, Rạch Giá – Kiên Hải và phụ cận, U Minh thượng và phụ cận.

    Việc định vị cạnh tranh 5 loại sản phẩm chính của tỉnh Kiên Giang so với các tỉnh trong khu vực ĐBSCL trên phương diện mức độ hấp dẫn của tài nguyên du lịch và khả năng thu hút thị trường khách du lịch. Cùng với đó là 16 định hướng liên kết tuyến, điểm du lịch quốc tế với các nước trong khu vực ASEAN, đặc biệt với nước láng giềng Campuchia có đường biên giới trên địa phận tỉnh Kiên Giang bằng cả đường bộ, đường biển và đường hàng không.

    Bên cạnh đó là liên kết các tuyến, điểm du lịch nội địa với các tỉnh vùng ĐBSCL, thành phố Hồ Chí Minh bằng đường thủy, đường không và đường bộ. Dựa vào tiềm năng phát triển, nhu cầu của thị trường, tỉnh sẽ triển khai thực hiện các định hướng phát triển hệ thống sản phẩm du lịch tập trung theo 3 nhóm sản phẩm: Sản phẩm đặc thù, Sản phẩm du lịch chính và Sản phẩm du lịch bổ sung.

    Trải nghiệm hái bông súng vùng U Minh Thượng, huyện U Minh Thượng

    Trong giai đoạn 2022 – 2030 tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn bao gồm: Hệ thống giao thông đường bộ kết nối với các tỉnh lân cận theo hệ thống đường quốc lộ, tỉnh lộ; hệ thống trục đường giao thông nội tỉnh đến các khu điểm du lịch chính bao gồm: UMinh Thượng, Rạch Giá, Hà Tiên – Kiên Lương và đường thủy ra đảo Phú Quốc, cụm các đảo ở Hà Tiên, Kiên Lương, Kiên Hải; giao thông đường bộ trên đảo Phú Quốc, hệ thống xử lý chất thải và vệ sinh môi trường ở đảo Phú Quốc.

    Đồng thời tỉnh cũng quy hoạch và đầu tư xây mới các resort cao cấp 5 sao từ 100 phòng trở lên tại Bãi Khem, Bãi Sao, Hòn Thơm, Vũng Bầu, Rạch Tràm, Mũi Ông Đội (Phú Quốc).Đầu tư xây dựng 1 trung tâm hội nghị – hội thảo hiện đại với 1 phòng họp lớn từ 150 – 200 chỗ ngồi và 2-3 phòng họp nhỏ với từ 30 – 70 chỗ tại thị trấn Dương Đông (Phú Quốc); xây trường đua chó tại Phú Quốc và xin cơ chế cho phép khách được đánh cá cược công khai theo quy định của pháp luật và đóng thuế cho ngân sách. Mở rộng quy mô, nâng cấp chất lượng dịch vụ các cơ sở lưu trú dành cho mảng thị trường khách nghỉ dưỡng biển, các spa có chất lượng trung, cao cấp.

    Bên cạnh đó, tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng các khu du lịch, điểm du lịch quốc gia, điểm du lịch tiềm năng ở các vùng sâu, vùng xa, hải đảo; xây dựng một số cảng biển du lịch tại các địa bàn trọng điểm du lịch biển và một số sân bay nhỏ dạng “air – taxi” nhằm tăng cường năng lực kết nối các địa bàn Rạch Giá – Hà Tiên và Phú Quốc; xây dựng khu vui chơi giải trí hiện đại, đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch, xã hội hóa đầu tư phát triển sản phẩm du lịch tạo cơ chế thông thoáng về đầu tư phát triển du lịch nói chung và sản phẩm du lịch nói riêng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

    Đồng thời, Kiên Giang cũng khuyến khích đầu tư vào các dự án phát triển sản phẩm du lịch “xanh” thân thiện môi trường, đặc biệt ở Vườn quốc gia U Minh Thượng, Vườn quốc gia Phú Quốc và một số vùng thuộc Khu Dự trữ sinh quyển Kiên Giang.

    Chào Xuân

    Để du lịch “tăng tốc” trở thành ngành kinh tế mũi nhọn cần liên kết lãnh thổ, hợp tác với các cơ quan ban ngành của Trung ương thiết kế các chương trình du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch liên vùng và đặc thù của địa phương. Tăng cường phối hợp trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch, xây dựng thương hiệu điểm đến và sản phẩm du lịch, xây dựng kênh phân phối, chuỗi cung ứng du lịch liên vùng và đẩy mạnh liên kết với các nước trên thế giới, trong khu vực ASEAN, trước mắt với Campuchia, Thái Lan, Singapore… tạo ra các chương trình du lịch mang tính khu vực trong khuôn khổ hợp tác phát triển du lịch tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS), Ông Bùi Quốc Thái, phó giám đốc Sở du lịch tỉnh cho biết.

    Đến năm 2030 ngành du lịch tỉnh Kiên Giang sẽ thu hút được 1,667 triệu lượt khách quốc tế và 22 triệu lượt khách nội địa; tăng trưởng khách quốc tế và nội địa tăng 10%/năm, đóng góp trên 17,5% GRDP của tỉnh, đạt 4.900USD, tương đương 105.000 tỷ đồng, tăng trưởng doanh thu 18,4%/năm, ông Phạm Vũ Hồng, chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, cho biết.

    Trương Anh Sáng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Bền Vững
  • Du Lịch Khánh Hòa: Đổi Mới Để Phát Triển Bền Vững
  • Du Lịch Hội An Trước Định Hướng Thu Hút Dòng Khách Truyền Thống, Có Chi Tiêu Cao
  • Định Hướng An Toàn Cho Du Lịch Cần Thơ
  • Phát Triển Du Lịch Bình Định Giai Đoạn 2022 – 2022: Tạo Đà Tăng Tốc, Chuyển Biến Tích Cực
  • Kiên Giang: Tiềm Năng Du Lich Biển Đảo Đang Phát Triển

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Hè Tại Biển Đảo Lý Sơn
  • Văn Hóa Ứng Xử Trong Du Lịch Biển Đảo Lý Sơn
  • 11 Thiên Đường Du Lịch Biển Miền Bắc Lý Tưởng Cho Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 Và 1/5 Năm 2022
  • Tốp Du Lịch Biển Miền Bắc Đẹp Ấn Tượng Nhất
  • Thiên Đường Du Lịch Biển Đảo Phú Quốc
  • Ngày 9/9/2009 vừa qua, Kiên Giang đã khởi công dự án khu đô thị mới Phú Cường – Kiên Giang trên phần đất lấn biển của TP. Rạch Giá. Dự án có tổng diện tích quy hoạch trên 146 hécta với tổng vốn đầu tư dự kiến 11.500 tỷ đồng nhằm xây dựng khu đô thị phức hợp chất lượng cao, gồm có: trung tâm thương mại, trung tâm dịch vụ với khách sạn 4 sao, bệnh viện quốc tế đạt chuẩn 5 sao, khu du lịch 5 sao… Bao quanh các trung tâm lớn là khu dân cư có khả năng đáp ứng chỗ ở cho 15.000 người.

    Cũng trên khu lấn biển TP.Rạch Giá, công trình xây dựng khách sạn Hải Đăng cao 17 tầng với vốn đầu tư hơn 60 tỷ đồng đang trong giai đoạn hoàn thành. Đây là hai trong 5 khu vực với diện tích 435 hécta lấn biển đã xây dựng nhiều công trình kỹ thuật hạ tầng của tỉnh Kiên Giang. Điều này cho thấy, việc lấn biển Rạch Giá của Đảng bộ và nhân dân Kiên Giang đã thực sự mang lại hiệu quả to lớn.

    Chuyện “dời non, lấp biển” của Kiên Giang chưa dừng lại ở đó. Hiện Kiên Giang đang triển khai các dự án: Khu đô thị lấn biển Rạch Sỏi với diện tích 151 hécta, khu đô thị lấn biển Vĩnh Quang 210 hécta. Là một tỉnh nằm tận cùng phía Tây Nam Tổ quốc, Kiên Giang có 105 hòn đảo lớn, nhỏ. Trong đó, 43 hòn đảo có dân cư, hình thành 2 đơn vị hành chính cấp huyện là Phú Quốc và Kiên Hải. Ngoài ra còn có 3 xã đảo thuộc các huyện đất liền là: Hòn Nghệ, Sơn Hải (huyện Kiên Lương), Tiên Hải (TX.Hà Tiên). Với bờ biển dài hơn 200km, vùng ven biển của Kiên Giang có đến 43 xã, phường, thị trấn của 7 đơn vị hành chính cấp huyện. Tính ra, vùng biển Kiên Giang rộng đến hơn 63.000km2, chiếm 21% diện tích vịnh Thái Lan.

    Tỉnh Kiên Giang còn đề ra 2 mục tiêu quan trọng: Xây dựng Rạch Giá trở thành thành phố loại II; xây dựng Phú Quốc thành trung tâm kinh tế lớn của vùng và phấn đấu đến năm 2022 trở thành trung tâm du lịch sinh thái chất lượng cao và trung tâm giao thương quốc tế.

    “Hòn đảo ngọc” Phú Quốc được xem là đảo lớn nhất và đông dân nhất của Việt Nam với những địa danh du lịch như: gành Dinh Cậu, suối Tranh, suối Đá Bàn, bãi Sao, mũi Gành Dầu, bãi Dài, bãi Trường… Đặc biệt, Vườn quốc gia Phú Quốc – nơi sinh sống của 429 loài thực vật, 144 loài động vật cùng với những sản vật Phú Quốc đã trở thành thương hiệu nổi tiếng như: nước mắm, ngọc trai, hồ tiêu, rượu sim… tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với du khách và các nhà đầu tư. Hiện nay, hàng ngày có từ 5 – 6 chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Phú Quốc và có 5 tàu cao tốc chạy tuyến Rạch Giá – Phú Quốc. Phú Quốc cũng đã khởi công xây dựng sân bay quốc tế, đang xúc tiến đầu tư xây dựng các cảng cá ở vũng Trâu, gành Dầu, khu tránh bão và làng cá vịnh Đầm, luồng vào sông Dương Đông.

    Xác định thế mạnh lớn nhất là kinh tế biển và du lịch, Phú Quốc đang tập trung tăng cường việc đánh bắt gắn với bảo vệ tốt nguồn lợi thủy sản và môi trường sinh thái biển, bảo đảm phát triển bền vững và ổn định phục vụ tốt du lịch. Mặt khác, huyện đảo này khuyến khích ngư dân chuyển từ đánh bắt sang nuôi trồng các loại thủy sản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Triển Thương Hiệu Du Lịch Biển, Đảo Khánh Hòa
  • Tour Du Lịch Biển Đảo Cù Lao Chàm 2 Ngày 1 Đêm
  • Du Lịch Biển Đảo Cà Mau
  • Tài Nguyên Du Lịch Biển, Đảo Cà Mau
  • Đánh Thức Du Lịch Biển, Đảo Bình Định
  • Kiên Giang Phát Triển Du Lịch Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn

    --- Bài mới hơn ---

  • Tỉnh Kiên Giang Kỳ Vọng Du Lịch Là Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn
  • Quy Định Về Điều Kiện Kinh Doanh Dịch Vụ Lưu Trú Du Lịch
  • Du Lịch Chùa Hương
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Chùa Hương
  • An Giang: Phát Triển Tiềm Năng Du Lịch Nông Thôn
  • Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội trong 5 năm tới (2016 – 2022), tỉnh Kiên Giang đưa ngành du lịch tại Phú Quốc trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với tốc độ phát triển nhanh, bền vững, có thương hiệu, điểm đến hấp dẫn của du khách. Mục tiêu đến cuối năm 2022, Kiên Giang đón 6,8 triệu lượt khách du lịch trở lên, trong đó khách quốc tế 450.000 lượt, tăng trưởng bình quân 10,2%/năm, doanh thu hàng năm tăng 22%/năm.

    Trước tiên, Kiên Giang nỗ lực tổ chức thành công ” Năm Du lịch quốc gia 2022 – Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long” nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp, sự khởi động đi lên cho ngành “công nghiệp không khói”, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang chia sẻ: Kiên Giang được chọn tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 là niềm vinh dự của tỉnh.

    Đây là cơ hội tốt để phát huy tiềm năng du lịch, giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và những sản phẩm du lịch đặc sắc của Kiên Giang với cả nước và thế giới. Trong đó, đầu tư du lịch biển – đảo trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh, đặc biệt là thương hiệu du lịch Phú Quốc, góp phần quảng bá, phát triển mạnh mẽ du lịch Phú Quốc – Kiên Giang, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Du lịch Việt Nam.

    Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang nhấn mạnh: Việc tổ chức thành công “Năm Du lịch quốc gia 2022 – Phú Quốc -Đồng bằng sông Cửu Long” không những quảng bá văn hóa, con người, tài nguyên du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch mà còn mở ra sự liên kết hợp tác phát triển du lịch Kiên Giang với các tỉnh, thành trong, ngoài nước và hội nhập quốc tế.

    Đặc biệt, du lịch Kiên Giang, Du lịch Việt Nam còn có cơ hội phát triển hơn khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tiến tới việc hình thành một cộng đồng thống nhất – Cộng đồng ASEAN vào cuối năm nay, với khẩu hiệu “Một tầm nhìn, Một bản sắc, Một cộng đồng”. Tỉnh xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Kiên Giang trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh của khách du lịch trong nước và quốc tế, nhất là vùng du lịch Phú Quốc, là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng chất lượng cao của cả nước, khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

    Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, quy hoạch phát triển tổng thể du lịch Kiên Giang đến năm 2022, định hướng đến năm 2030 chỉ rõ, phát triển du lịch biển – đảo, du lịch sinh thái giữ vai trò chủ đạo.

    Tỉnh xác định bốn vùng du lịch trọng điểm là: Phú Quốc; Hà Tiên, Kiên Lương – vùng phụ cận; Rạch Giá, Kiên Hải – vùng phụ cận, U Minh Thượng – vùng phụ cận. Phú Quốc là khu du lịch quốc gia ưu tiên đầu tư đến năm 2022 trở thành điểm đến du lịch tầm cỡ quốc tế có sức cạnh tranh cao. Hà Tiên là điểm du lịch quốc gia tập trung đầu tư đến năm 2022 trở thành đô thị du lịch ven biển.

    Hiện nay tỉnh tập trung huy động nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại bốn vùng du lịch trọng điểm. Chú trọng đầu tư, tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử – văn hóa, danh thắng và xây dựng công trình văn hóa, thể thao tạo điểm nhấn, ấn tượng phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí

    Bên cạnh đó, Kiên Giang thực hiện chính sách ưu đãi đầu tư, tạo môi trường đầu tư kinh doanh du lịch thuận lợi, thông thoáng, chủ động mời gọi các nhà đầu tư lớn có năng lực tài chính và kinh nghiệm đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Cùng với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, với lợi thế, tiềm năng, tài nguyên du lịch phong phú và những điều kiện thuận lợi, Kiên Giang đang mở ra thời cơ mới để phát triển mạnh, hiện đại ngành “công nghiệp không khói”, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh nơi vùng cực Nam Tổ quốc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Nha Trang Khánh Hòa
  • Đi Du Lịch Dubai Nên Mua Gì Về Làm Quà Ý Nghĩa, Độc Đáo?
  • Nên Mua Quà Gì Khi Đi Du Lịch Dubai
  • Các Địa Điểm Du Lịch Ở Yên Bái (Cập Nhật 09/2020)
  • Những Điều Cần Biết Khi Đi Du Lịch Đài Loan
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100