Phát Triển Du Lịch Huế Xanh

--- Bài mới hơn ---

  • Khánh Hòa: Chung Tay Phát Triển Du Lịch
  • Kiên Giang ‘tính Kế’ Phát Triển 3 Vùng Du Lịch Trọng Điểm
  • Kiêm Giang: Tìm Giải Pháp Phát Triển 3 Vùng Du Lịch Trọng Điểm
  • Phát Triển Du Lịch Bền Vững (Sustainable Tourism Development) Là Gì?
  • Khái Niệm Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch
  • Thế nào là thành phố xanh sạch sáng?

    Bạn hiểu thế nào là thành phố xanh – sạch – sáng? Thực tế nói một cách dễ hiểu, thành phố xanh – sạch – sáng sẽ hội tụ đủ 3 yếu tố sau đây: đó chính là thành phố được bao phủ bởi nhiều cây xanh, thành phố với môi trường sạch đẹp, người dân có ý thức và văn minh.

    Làm gì để thành phố Huế dần trở nên xanh sạch sáng?

    Để làm được điều này đòi hỏi phải có sự chung tay của tất cả mọi người. Mỗi đoàn thể, xã, phường, hay cụ thể hơn là mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức của mình trong việc bảo vệ môi trường hay thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

    Đối với những cơ quan đoàn thể cần đảm bảo vệ sinh trong và ngoài cơ quan, tăng cường cây xanh, thảm cỏ và đèn trang trí, đèn chiếu sáng. Vận động mọi người thực hiện chiến dịch “60 phút sạch nhà đẹp ngõ” tại nơi làm việc hay nơi sinh hoạt.

    Cùng với đó mỗi người cần hạn chế việc sử dụng bao nilon , thay vào đó sử dụng các loại bao bì thân thiện với môi trường hơn như túi giấy, túi vải. Tham gia hoặc kêu gọi cộng đồng tạo ra các chiến dịch môi trường xanh, nhặt rác làm sạch sông Hương. Ở những khu vực chợ cần tăng cường thu gom rác thải, kêu gọi mọi người tự giác sắp xếp các phương tiện ( xe máy, xe đạp, xe máy điện, xe đạp điện) đỗ và dừng đúng quy định, không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường… Đối với những địa điểm du lịch như lăng tẩm, đền đài cần bố trí thêm nhiều thùng đựng rác, khuyến khích trồng thêm nhiều cây xanh và điểm nghỉ chân cho du khách.

    Để góp một phần nhỏ trong việc đưa Huế trở thành thành phố du lịch xanh – sạch – sáng, Huế Smile Travel đã mở ra thêm các loại hình du lịch xanh, như khuyến khích khách du lịch đi lại và tham quan thành phố Huế bằng xe đạp, giới thiệu đến du khách những hoạt động bảo vệ môi trường ở Huế như chương trình “cảm ơn dòng Hương”… hay những tour du lịch về nguồn, để qua đó du khách có thể hiểu rõ hơn về nếp sống cũng như nâng cao ý thức về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên.

    Huế có trở thành thành phố du lịch xanh – sạch – sáng được hay không là nhờ vào ý thức của mỗi cá nhân chúng ta. Hãy ra sức tuyên truyền, giữ gìn và bảo vệ môi trường để thành phố Huế có thể xứng đáng với tên gọi là thành phố di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường.

    Hue Smile Travel tổ chức chương trình đạp xe ” Tuổi Thơ Cho Một Màu Xanh”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Huế Cần Năng Động Hơn
  • Hội An Mừng Vui Với Chỉ Số Phát Triển Du Lịch Và Nỗi Lo Bền Vững
  • Bài Học Phát Triển Ngành Du Lịch Từ Hàn Quốc
  • Tình Hình Phát Triển Du Lịch Tại Hàn Quốc Và Những Chính Sách Phát Triển Du Lịch Trong Thời Gian Tới
  • Ẩm Thực: “gia Vị” Cho Phát Triển Du Lịch Hải Phòng
  • Phát Triển Du Lịch Huế Bền Vững

    --- Bài mới hơn ---

  • “định Hướng Phát Triển Du Lịch Huế Và Vùng Duyên Hải Miền Trung
  • Cổng Điện Tử Tỉnh Kiên Giang
  • Định Hướng Phục Hồi Và Phát Triển Du Lịch Kiên Giang
  • Lào Cai: Hướng Đến Xây Dựng Hệ Thống Sản Phẩm Du Lịch Đặc Sắc
  • Định Hướng Nào Cho Phát Triển Du Lịch Ninh Bình?
  • Đến Huế sẽ được đạp sẽ trên những con đường rợp bóng mát

    Xanh và sạch

    Gần đây, trong chuyến đến Huế để khảo sát các điểm du lịch mới, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt, ông Trần Văn Long có chia sẻ, sau một thời gian dài quay lại, Huế vẫn yên bình với những con đường phủ cây xanh, cảnh quan thiên nhiên không bị phá vỡ, là thế mạnh để phát triển du lịch.

    Nghiên cứu của Khoa Du lịch- Đại học Huế gần đây về khả năng thu hút khách của điểm đến Huế cho thấy, phong cảnh thiên nhiên, hấp dẫn về văn hóa và an ninh, an toàn là ba yếu tố quan trọng nhất khiến du khách chọn Huế. Với ba yếu tố này vẫn có sự dịch chuyển khác nhau giữa khách quốc tế và nội địa, riêng phong cảnh thiên nhiên được cả hai dòng khách lựa chọn đầu tiên.

    Ngày 28/6/2016, Huế đã vượt qua 125 thành phố trên toàn thế giới, được Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế vinh danh là “Thành phố Xanh quốc gia”. Và với những nỗ lực để gìn giữ cảnh quan thiên nhiên, vệ sinh môi trường, cuối tháng 12/2017, Tổng cục Du lịch thông báo, Huế vinh dự đạt giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN”. Giải thưởng này sẽ được trao cho Huế tại diễn đàn Du lịch Đông Nam Á – ATF 2022, diễn ra ngày 26/1 tới ở Chiang Mai, Thái Lan.

    Hiện nay, khá nhiều công ty du lịch ở Huế triển khai những tour tuyến, phát triển du lịch dựa trên yếu tố bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên. Ông Trần Quang Hào, Giám đốc Huetourist cho biết, lý do hình thành tour “Sáng Thủy Biều – Chiều Tam Giang” là giúp du khách có trải nghiệm gần với thiên nhiên, đây cũng là xu hướng phát triển du lịch xanh trên thế giới. Theo đó, nguồn năng lượng để phục vụ du khách ở homestay Thủy Biều hoàn toàn sử dụng bằng năng lượng mặt trời. Khi đến đây, du khách còn tham gia làm vườn, trồng cây, tận hưởng những giá trị sống gắn với thiên nhiên.

    Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch nhận định, du lịch xanh đang phát triển tại Huế và ngày càng thu hút được du khách. Ngoài ý nghĩa góp phần bảo tồn tự nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học, sự phát triển du lịch xanh đã và đang mang lại những lợi ích, tạo cơ hội tăng thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân các địa phương. Ngoài ra, du lịch xanh còn góp phần nâng cao dân trí và sức khoẻ cộng đồng thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường và nghỉ ngơi giải trí.

    Hàng cây mới được trồng tạo bóng mát trên tuyến đường tham quan Đại Nội Phát triển du lịch Huế bền vững

    Nguyễn Diễn, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh Đà Nẵng cho hay, tốc độ phát triển của du lịch đang khiến nhiều địa phương phải “khổ sở”. Chẳng hạn như ở Hội An. Nhiều người nơi khác đến Hội An mua đất, xây nhà và kinh doanh dịch vụ homestay. Khi phát triển quá nhanh đã làm mất đi các giá trị, khiến UBND tỉnh Quảng Nam ban hành một quy định được xem là vi hiến, trái pháp luật. Một loạt yêu cầu bắt buộc khi kinh doanh, như: Nhà ít nhất có 2 thế hệ, có thành viên ở tại đó, có bàn thờ tổ tiên… quy định này ở cấp độ địa phương là không thể.

    Cũng theo ông Nguyễn Diễn, sự phát triển du lịch gây ra nhiều tác động tiêu cực tới môi trường và biến đổi khí hậu. Phát triển du lịch bền vững được xác định là yêu cầu cấp bách của toàn cầu nói chung, của Việt Nam nói riêng và Huế không ngoại lệ. Phát triển bền vững được hiểu đó là sự phát triển nhằm đáp ứng các nhu cầu hiện tại mà không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai.

    Ông Nguyễn Văn Phúc cho biết, từ năm 2008, tỉnh đã có kế hoạch phát triển bền vững giai đoạn 2008 – 2022, trong đó, đã ý thức rõ việc cần bảo vệ tài nguyên du lịch của địa phương, nhất là yếu tố môi trường tự nhiên và di sản văn hóa, với những định hướng phát triển bền vững du lịch.

    “Để du lịch phát triển bền vững và hiệu quả theo định hướng, ngành du lịch Huế đã, đang tập trung thực hiện các giải pháp, lập kế hoạch phát triển từng sản phẩm du lịch một cách cẩn thận từ lúc bắt đầu để mang lại những lợi ích cho cộng đồng địa phương, tôn trọng văn hoá, bảo tồn nguồn lợi tự nhiên; nâng cao năng lực cạnh tranh với các điểm đến du lịch khác trong khu vực, thông qua việc nghiên cứu xu hướng, nhu cầu của du khách, lồng ghép các nguyên tắc bảo tồn văn hóa và thiên nhiên đặc hữu để tạo ra những sản phẩm mới, hấp dẫn, đáp ứng đúng nguyện vọng. Mang đến sự hài lòng cho du khách mà vẫn đảm bảo tính toàn vẹn của văn hóa địa phương, các giá trị thiên nhiên và giá trị di sản”, ông Nguyễn Văn Phúc chia sẻ.

    Cũng theo lãnh đạo Sở Du lịch, một trong những định hướng phát triển du lịch của Huế là bảo tồn những giá trị địa phương thông qua việc phát triển những ngành nghề thân thiện với môi trường và sử dụng một cách tiết kiệm nhất các năng lượng không có khả năng tái tạo; chú trọng bảo vệ môi trường tự nhiên và môi trường xã hội tại các điểm du lịch, mỗi một doanh nghiệp khi tổ chức tour tuyến mới phải duy trì hệ sinh thái tự nhiên vốn có tại các điểm du lịch.

    Phát triển du lịch là tất yếu và bảo vệ môi trường thiên nhiên sẽ giúp phát triển bền vững, điều này Huế đang làm rất tốt.

    Bảy chương trình hành động của Huế khi nhận danh hiệu “Thành phố Xanh quốc gia”: Tăng cường xanh hoá đô thị thông qua việc trồng thêm nhiều diện tích cây xanh, bảo vệ diện tích mặt nước tự nhiên; xây dựng và cải thiện công tác giám sát, xử lý nước thải và chất thải rắn của thành phố; áp dụng hệ thống chiếu sáng thông minh hiệu suất năng lượng cao; thúc đẩy phát triển du lịch bền vững cho thành phố, trong đó chú trọng vào việc tổ chức xây dựng các tuyến thăm quan nhà vườn và các công trình di tích, hệ thống sông hồ, thủy đạo; đẩy mạnh sử dụng năng lượng tái tạo vào các hoạt động du lịch và dịch vụ; sử dụng vật liệu tự nhiên, vật liệu xây dựng không nung để xây dựng các công trình, cơ sở công cộng và tư nhân/hộ gia đình; tiến hành khẩn trương xóa, giảm và di dời các cơ sở ô nhiễm môi trường ra

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Đô Thị
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng Theo Hướng Bền Vững, Hài Hòa Với Thiên Nhiên Và Môi Trường
  • Định Hướng Phát Triển Của Đà Nẵng Đến 2022
  • Định Hướng Đầu Tư Du Lịch Đà Nẵng
  • Định Hướng Phát Triển Mới Của Ngành Du Lịch Thành Phố
  • Du Lịch Vui Chơi Giải Trí Ở Huế Vẫn Chưa Phát Triển

    --- Bài mới hơn ---

  • Vietravel Airlines Mở Trụ Sở Chính Ở Huế: Cơ Hội Lớn Cho Ngành Du Lịch
  • Cách Đi + Giá Vé Tour 4 Đảo Nha Trang
  • Gợi Ý Lịch Trình Chi Tiết Nhất Cho Chuyến Du Lịch 4 Đảo Ở Nha Trang
  • Top 3 Khu Du Lịch Ở Nha Trang Được Rất Hiều Du Khách Ưa Chuộng
  • ​những Hòn Đảo Du Lịch Ở Vịnh Nha Trang
  • Vui chơi, giải trí là nhu cầu thiết yếu của du khách, tuy nhiên, ở Huế đang thiếu những khu vui chơi để đáp ứng nhu cầu này.

    Ngoài tham quan di sản, du khách còn muốn sử dụng dịch vụ vui chơi, giải trí Cả du khách và người dân đều cần

    Theo đánh giá của Hội Lữ hành tỉnh, trước đây, du khách đi du lịch với mục đích thăm thú, ngắm cảnh, khám phá các vùng đất và các nền văn hóa mới. Thế nhưng ngày nay, khi kinh tế phát triển, nhu cầu của du khách cũng dần thay đổi. Du khách sẵn sàng chi thêm tiền để tận hưởng những chuyến du lịch có tính giải trí cao. Các điểm du lịch hấp dẫn không chỉ là nơi có danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn phải có nhiều tiện ích về vui chơi, giải trí thú vị để kỳ nghỉ của du khách là chuỗi ngày trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ.

    Du lịch giải trí đang trở thành xu hướng. Ở một số địa phương trong cả nước, việc hình thành những điểm, tổ hợp vui chơi giải trí đã và đang góp phần lớn trong việc thu hút khách cho các địa phương. Vượt ra ngoài lãnh thổ nước ta, tại quốc đảo Singapore, theo thống kê, mỗi năm doanh thu du lịch vui chơi giải trí lên đến hàng chục tỷ USD, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các loại hình du lịch.

    Lãnh đạo ngành du lịch Huế nhìn nhận, nhìn vào thực tiễn của du lịch tỉnh nhà, cũng dễ dàng nhận thấy Huế đang thiếu những gì; trong đó, điểm vui chơi giải trí ở Huế là điều hạn chế của du lịch Huế lâu nay. Vì sao Huế không giữ được chân du khách ở lại lâu hơn, khi phân tích ra các nguyên nhân thì việc thiếu tính giải trí vào ban đêm là yếu tố ảnh hưởng không hề nhỏ.

    Du khách tham quan lăng Tự Đức

    Như phân tích gần đây của các doanh nghiệp du lịch, mỗi đêm Huế có khoảng 7.000 – 8.000 khách lưu trú, ngoài nghe ca Huế trên sông Hương, thì Huế chưa có một sản phẩm nào có đủ các dịch vụ để phục vụ nhu cầu của khách.

    Không riêng khách du lịch khi đến Huế cần vui chơi và giải trí, ngay cả người dân Huế cũng “khát” điểm vui chơi. Bà Dương Thị Công Lý, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Hà Nội – Chi nhánh Huế thông tin, mùa hè năm nay, người dân Huế lại tiếp tục “đổ xô” vào Đà Nẵng và Nam Hội An để sử dụng các dịch vụ giải trí, tham gia các trò chơi tại các công viên nước hay điểm vui chơi tại hai địa phương này. Tour khá đơn giản, vào vui chơi một ngày, ngủ lại một đêm và trở lại Huế.

    Thu hút nhà đầu tư lớn

    Theo bà Dương Thị Công Lý, nếu Huế có điểm vui chơi giải trí đẳng cấp, hay một công viên nước có sức chứa lớn thì chắc chắn sẽ thu hút khách, trước tiên là khách Huế. Qua tham khảo ý kiến của nhiều người Huế đi tour vào Đà Nẵng và Hội An thì mục đích chính cũng là vui chơi, giải trí bằng cách tham gia các trò chơi.

    Điểm yếu và cũng là sự cần thiết cho Huế là một điểm vui chơi giải trí, dịch vụ bắt buộc phải có trong quá trình phát triển của du lịch Huế. Anh Nguyễn Đình Thuận, Giám đốc Công ty CP Du lịch Đại Bàng chia sẻ, với nội lực doanh nghiệp ở Huế, đa số vừa và nhỏ thì không thể có một nguồn vốn đến vài trăm tỷ đồng để đầu tư xây dựng một tổ hợp khu vui chơi giải trí đẳng cấp. Bởi đã làm thì cần có sự đầu tư bài bản, không nên làm theo kiểu cho có, rất dễ manh mún dịch vụ. Do đó, việc thu hút các doanh nghiệp lớn, có nội lực từ bên ngoài là điều gần như bắt buộc.

    Ông Lê Ngọc Sanh, Chánh Văn phòng Sở Du lịch cho biết, thời gian qua UBND tỉnh tổ chức nhiều cuộc họp; trong đó, bàn rất nhiều đến việc phát triển và thu hút đầu tư ở lĩnh vực vui chơi giải trí. Vừa qua, có 3 doanh nghiệp muốn đầu tư vào lĩnh vực này ở khu vực TP. Huế và các điểm lân cận. Hiện vẫn đang trong quá trình thẩm định, phê duyệt. Nếu các khu vui chơi này hình thành, chắc chắn sẽ làm thay đổi bộ mặt của du lịch Huế trong tương lai.

    Xu hướng hiện nay là các nhà đầu tư luôn kết hợp giữa hai dịch vụ giải trí đỉnh cao và nghỉ dưỡng đẳng cấp để nhân đôi trải nghiệm dành cho du khách. Do đó, tỉnh ta cũng cần xác định xu hướng phát triển theo chiều này và có những địa điểm, chính sách hợp lý để thu hút đầu tư.

    Ngày 2/2/2019, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 336/QĐ-UBND về chủ trương đầu tư Dự án khách sạn, dịch vụ du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng và khu vui chơi giải trí tổng hợp tại 2 xã Vinh Thanh, Vinh Xuân (huyện Phú Vang) cho Công ty CP Giải trí Tổng hợp Tam Giang. Mục tiêu dự án là xây dựng khu khách sạn, nhà hàng, bar, khu phố dịch vụ mua sắm, biệt thự nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí tổng hợp, trung tâm thương mại, các dịch vụ du lịch, dịch vụ phụ trợ khác,… Dự kiến, dự án triển khai thực hiện tháng 3/2020, hoàn thành đưa vào hoạt động tháng 2/2024.

    Bài, ảnh: Đức Quang

    Nguồn: báo TT huế

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhiều Sản Phẩm Du Lịch Mới Ở Festival Huế 2014
  • Tránh Mùa Đông, Đi Tour Du Lịch… Trong Nhà Ở Huế
  • Land Tour Du Lịch 4 Ngày 3 Đêm Ở Huế Quảng Bình Uy Tín D2Tour
  • Gợi Ý Top Những Địa Chỉ Mua Sắm Nổi Tiếng Ở Huế
  • Tuyển Nhân Viên Lái Xe Du Lịch 16 Chỗ
  • Giúp Huế Trong Chiến Lược Phát Triển

    --- Bài mới hơn ---

  • Hội Thảo “chiến Lược Phát Triển Công Nghiệp Du Lịch Tàu Biển Việt Nam”
  • Chiến Lược Phát Triển Của Du Lịch Việt Nam
  • Chiến Lược Rút Ra Từ Chương Trình Truyền Thông Quốc Tế Của Sở Du Lịch Đà Nẵng Trên Kênh Bbc Global
  • Tiktok Hợp Tác Chiến Lược Với Sở Du Lịch Đà Nẵng Ra Mắt Trào Lưu #hellodanang Nhằm Quảng Bá Du Lịch Đà Nẵng Đến Đối Tượng Người Dùng Trẻ
  • Chiến Lược Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Qua Điện Ảnh
  • Sau thời gian chuẩn bị, Hội đồng Tư vấn Du lịch Thừa Thiên Huế chính thức ra mắt chiều 14/3. Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao.

    Lãnh đạo tỉnh trao đổi với đại biểu tại buổi ra mắt Hội đồng tư vấn du lịch cấp tỉnh đầu tiên

    Phát biểu tại buổi ra mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho biết, thời gian qua, du lịch Huế có tốc độ phát triển ổn định nhưng chất lượng chưa cao. Trong bối cảnh hiện nay, du lịch Huế cần những động lực, thiết chế mới, nhân lực và cả nguồn lực. Đó là lý do tỉnh thúc đẩy thành lập hội đồng tư vấn với mong muốn đón nhận những đóng góp cho du lịch Huế phát triển.

    Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Thiên Minh cho biết, đây là hội đồng tư vấn du lịch cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước. Các thành viên tham gia hội đồng là các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực lữ hành, lưu trú, truyền thông, hàng không…Hội đồng có nhiệm vụ nghiên cứu, tư vấn cho UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác quản lý, các chính sách vĩ mô, các chương trình, kế hoạch phát triển du lịch; tạo diễn đàn cho các vấn đề…

    Ông Trần Trọng Kiên phân tích, thế mạnh của Huế là văn hóa, thiên nhiên, con người…nhưng sản phẩm thiếu đa dạng; nhân lực quản lý cao cấp du lịch còn thiếu; hạ tầng giao thông, sân bay ở Huế chưa đáp ứng được cạnh tranh; định vị thương hiệu du lịch Huế chưa rõ.

    Từ đánh giá thực tế, hội đồng tư vấn đã có những đóng góp đầu tiên về chiến lược phát cho Huế trong thời gian đến.

    Ông Trần Trọng Kiên cho rằng, Huế sớm có chính sách để tăng số lượng nhân lực chất lượng cao về quản lý; xây dựng chuỗi sản phẩm đặc trưng của Huế, kết hợp với danh hiệu thành phố xanh; tập trung nâng cấp hạ tầng, quan trọng nhất là sân bay, công suất sân bay ở Huế phải được nâng lên 5-10 triệu lượt khách/năm.

    Hội đồng tư vấn đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ giúp Huế thu 1,8 tỷ USD trực tiếp từ du lịch, bằng cách có 6 triệu đến Huế, nâng số ngày lưu trú trung bình của khách lên 3 ngày, mức chi tiêu trung bình lên 200 USD người/ngày, đem lại thu nhập cao, khoảng 12 triệu đồng/tháng cho nhân lực phục vụ trực tiếp.

    Ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội đồng tình với việc Huế cần sớm nâng cấp sân bay. Theo ông Adam, Huế cần có chiến lược thu hút đầu tư mang tính dài hạn. Kêu gọi các tập đoàn lớn để điều hành và khai thác tại sân bay. Với mối quan hệ của các nhà đầu tư lớn sẽ kêu gọi thêm những nhà đầu tư khác vào khai thác sân bay hiệu quả hơn. Theo dự báo, các sân bay lân cận Huế sẽ quá tải trong ít năm nữa nên Huế có nhiều cơ hội để phát triển.

    Các đại biểu đều cho rằng, Huế phải xác định rõ thương hiệu riêng, dựa trên thế mạnh sẵn có và định hướng trong tương lai. Từ đó, phân khúc đúng dòng khách về độ tuổi, thu nhập… để xúc tiến và xây dựng các sản phẩm phù hợp. “Văn hóa, ẩm thực, sự mến khách của người dân, sông Hương… là những lợi thế so sánh của Huế, đó là những thương hiệu có thể tạo nên “bản sắc” riêng”, ông John Tuệ Nguyễn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đường Mòn Đông Dương góp ý.

    Ông Ho Kwon Ping, Chủ tịch Banyan Tree Holding and Resort Pte chia sẻ, Huế cần tạo nên “sức sống” cho di sản bằng các dịch vụ, bằng cách có chính sách hợp tác rõ ràng với khối tư nhân để doanh nghiệp tạo “sức sống”. Cần có cơ sở dữ liệu, thông tin cung cấp cho mỗi doanh nghiệp khi đến Huế đầu tư.

    Ông Võ Quang Liên Kha, Phó Tổng Giám đốc Vietravel nói: “Tôi đề xuất ẩm thực sẽ là định dạng thương hiệu cho du lịch Huế thời gian đến, bằng slogan “Kinh đô ẩm thực”. Huế chiếm đến 60% các món ăn trong cả nước thì không “dại gì” không khuếch trương thương hiệu này”.

    Phát biểu kết thúc buổi ra mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, định hướng của tỉnh Thừa Thiên Huế là tập trung nâng cao chất lượng, nâng mức chi tiêu của khách. Tỉnh sẽ tăng cường làm việc với Chính phủ để sớm nâng cấp sân bay Phú Bài. Xác định cụ thể thị trường và phân khúc để phát triển trong thời gian đến.

    Với sự ra đời của hội đồng tư vấn, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn có những đóng góp mang tầm chiến lược để đưa du lịch Huế phát triển một cách bền vững và hiệu quả.

    Bài, ảnh: Đức Quang

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sẵn Sàng Chiến Lược Phát Triển 10 Năm
  • Quảng Nam Định Vị Phát Triển Du Lịch Xanh, Mở Rộng Không Gian Điểm Đến
  • Chiến Lược Đột Phá Cho Du Lịch Quảng Nam
  • Thực Hiện Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Việt Nam Đến 2030: Phú Quốc Là Trọng Tâm
  • Ninh Bình: Triển Khai Đề Án Chiến Lược Phát Triển Du Lịch
  • Đề Tài Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Sinh Thái Ở Thừa Thiên Huế

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Hà Nội Mùa Nào Đẹp Nhất
  • Tour Tràng An Bái Đính 1 Ngày
  • Đi Du Lịch Hà Nội Mùa Nào Đẹp Nhất
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Tây Yên Tử
  • Bỏ Túi 12 Điểm “du Lịch Free” Đẹp Nhất Vũng Tàu
  • --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Hàng Châu
  • Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Hàng Châu (Tất Tật Chí Phí Và Visa)
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Jakarta Tự Túc
  • Phí Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Là Bao Nhiêu?
  • Du Lịch Đà Lạt Buổi Tối Với 8 Điểm Tham Quan Cực Đẹp Và Đầy Thú Vị
  • Luận Án: Kinh Tế Du Lịch Theo Hướng Phát Triển Bền Vững Ở Huế

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Bền Vững Du Lịch Biển Nha Trang
  • Nguyễn Thị Hải Lê. Văn Hóa Sinh Thái Biển Trong Phát Triển Du Lịch Bền Vững Ở Nha Trang
  • Giải Pháp Cho Bài Toán Phát Triển Du Lịch Bền Vững Ở Khánh Hòa
  • Phát Triển Du Lịch Bền Vững Là Gì?
  • Phát Triển Du Lịch Bền Vững Tại Cù Lao Chàm
  • 1. Tính cấp thiết của luận án Ngày nay, du lịch (DL) là một nhu cầu không thể thiếu và đã trở thành một hiện tượng kinh tế – xã hội (KT-XH) phổ biến trên thế giới. Kinh tế du lịch (KTDL) đã và đang trở thành ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển của mỗi quốc gia, bởi nó không chỉ mang lại nguồn thu nhập lớn cho nền kinh tế; tạo thêm nhiều việc làm; phát triển các ngành dịch vụ và hệ thống cơ sở hạ tầng mà còn góp phần thúc đẩy hoà bình và giao lưu văn hoá. Ở những quốc gia, nơi có nguồn tài nguyên DL dồi dào, đã và đang nổ lực phát huy lợi thế, triển khai đồng bộ những giải pháp, đặc biệt là định hướng phát triển bền vững (PTBV) để biến KTDL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Việt Nam nằm trong khu vực có tốc độ tăng trưởng KTDL nhanh trong những năm vừa qua và được dự báo là một trong những trọng điểm phát triển DL của thế giới trong thế kỷ XXI. Từ những tiềm năng, thế mạnh về DL và lợi ích to lớn do ngành KTDL đem lại, nên trong xu hướng phát triển KT-XH của quốc gia hiện nay, KTDL được xem là đầu tàu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Tuy nhiên, chặng đường phát triển của ngành KTDL nước ta vẫn đang đối diện với nhiều khó khăn, thách thức cần phải vượt qua. Trước tình hình đó, ngày 16/01/2017, Bộ Chính Trị đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TW về “Phát triển DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” theo đó quan điểm “Phát triển DL bền vững; bảo tồn và phát huy các di sản văn hoá và các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; bảo vệ môi trường và thiên nhiên;…” cũng được đưa ra [4]. Đây được xem là trách nhiệm của toàn xã hội mà vai trò, sứ mệnh trước hết thuộc về những “cánh chim đầu đàn”, đó là những địa phương đi đầu trong phát triển DL, là trung tâm văn hoá – DL của cả nước. Tỉnh Thừa Thiên Huế (TT-Huế) là một tỉnh ven biển nằm ở vùng Bắc Trung Bộ, là địa phương nằm trong ba vùng phát triển DL trọng điểm của quốc gia, trong đó thành phố Huế đã được Chính phủ xác định là một trong 5 thành phố DL và là thành phố Festival đặc trưng của cả nước. Đặc biệt, Tỉnh TT-Huế được kế thừa Di sản Thế giới Kinh đô Huế và Nhã nhạc cung đình Huế cùng với vịnh Lăng Cô đã được đưa vào danh sách các vịnh biển đẹp nhất thế giới hiện nay… Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU của Tỉnh uỷ về “Xây dựng TT-Huế xứng tầm là trung

    10. 2 tâm văn hoá, DL đặc sắc của cả nước”, đến nay ngành KTDL địa phương đã đạt được những kết quả khả quan. Lượng khách DL đến Huế ngày càng tăng; tốc độ tăng trưởng khá; DL – dịch vụ chiếm 55% trong GDRP của tỉnh; doanh thu KTDL tăng bình quân gần 16%/năm. Huế đã trở thành điểm đến không thể thiếu trong hành trình DL Việt Nam. Tuy đã đạt được nhiều thành quả to lớn nhưng ngành KTDL tỉnh TT-Huế vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: tài nguyên DL chưa được đầu tư khai thác hết lợi thế; ý thức và mức độ tham gia của công đồng đối với hoạt động KTDL còn hạn chế; những thách thức do xu hướng cạnh tranh giữa các điểm đến DL trong nước ngày càng gay gắt; đối mặt với nguy cơ biến đổi khí hậu, tình hình chính trị – xã hội bất ổn… Đặc biệt có thể thấy trong 15 năm gần đây, ngành KTDL tỉnh TT-Huế tăng trưởng chưa vững chắc, thậm chí là phát triển thụt lùi so với những địa phương đi sau và mới nổi như Đà Nẵng, Nha Trang – Khánh Hoà. Qua đó phải thẳng thắn thừa nhận rằng ngay trong quá trình phát triển ngành KTDL của địa phương đã tồn tại nguy cơ thiếu bền vững. Bên cạnh đó hoạt động kinh doanh DL đã gây không ít tác động tiêu cực tới tài nguyên DL; tới môi trường tự nhiên, xã hội; tới việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể; và gây ra nhiều ngoại ứng tiêu cực tới cộng đồng. Về cơ bản các biểu hiện nêu trên đã phản ánh tính chất thiếu bền vững trong quá trình phát triển của ngành KTDL xét trên quy mô toàn tỉnh TT-Huế. Vấn đề đó đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển KTDL trước mắt cũng như lâu dài ở địa phương. Do vậy, để đảm bảo định hướng phát triển KTDL với tư cách là ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở hệ thống giải pháp đồng bộ nhằm thúc đẩy KTDL theo hướng ngày càng bền vững hơn, góp phần thúc đẩy KT-XH tỉnh TT-Huế phát triển là một yêu cầu và nhiệm vụ chiến lược vừa cấp thiết vừa lâu dài. Xuất phát từ những vấn đề nêu trên, tác giả đã chọn đề tài “Kinh tế du lịch theo hướng phát triển bền vững ở tỉnh Thừa Thiên Huế” làm đề tài nghiên cứu luận án tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế Chính trị. 2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 2.1. Mục đích nghiên cứu Trên cơ sở làm rõ lý luận về KTDL theo hướng PTBV ở địa bàn cấp tỉnh để đánh giá thành tựu và hạn chế của KTDL theo hướng PTBV, từ đó đề xuất

    MÃ TÀI LIỆU: 17833

    • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
    • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
    • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
    • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN ( VÍ DỤ: 0324 – trinhnam34gmailcom) có thể bỏ chữ @ mới gửi được)
    • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

    NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

    NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng Bền Vững Theo Hướng Từ “lượng” Sang “chất”
  • Giải Pháp Chủ Yếu Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng Theo Hướng Bền Vững
  • Bến Tre: Điểm Nhấn Trong Phát Triển Du Lịch?
  • Bến Tre Phát Triển Du Lịch Bền Vững
  • Du Lịch Nông Nghiệp: Hướng Đi Mới Trong Phát Triển Du Lịch Bạc Liêu
  • Huế Phát Triển 2 Sản Phẩm Du Lịch Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Khánh Hòa Khai Thác Nhiều Sản Phẩm Du Lịch Độc Đáo
  • Kiên Giang: Xây Dựng Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Gắn Liền Với Bảo Vệ Môi Trường
  • Phát Triển Lễ Hội Thành Sản Phẩm Du Lịch
  • Điểm Mặt Những Sản Phẩm Du Lịch Mới Tại Quảng Bình
  • Đến Huế Trải Nghiệm Du Lịch Mưa
  • Ngự yến Hoàng cung và không gian Thái Y Đường được xem là 2 sản phẩm dịch vụ du lịch mới của di sản Huế, sau khi trình làng thành công tại Festival Huế lần thứ 8.

    Ngự yến Hoàng cung là một trong những nội dung của Đêm Hoàng Cung – chương trình nghệ thuật gắn với lễ hội đã được tổ chức tại Huế từ năm 2006. Tuy nhiên, cùng với nhiều điểm mới đột phá trong Đêm Hoàng Cung năm nay, Ngự yến Hoàng cung mang đến cho thực khách một cái nhìn đúng đắn hơn về ẩm thực cung đình Huế, tái hiện phần nào một buổi Ngự yến của vua Nguyễn thiết đãi các hoàng thân trong chốn hoàng cung. Mặc dù giá vé 2 triệu đồng/người, nhưng buổi Ngự yến này tạo được ấn tượng tốt đối với du khách.

    Thành công quan trọng nhất của Ngự yến Hoàng cung năm nay là Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế đã mời được nghệ nhân ẩm thực Hồ Thị Hoàng Anh – hậu duệ của vị Đội trưởng đội Thượng thiện cuối cùng của triều Nguyễn Hồ Văn Tá, chủ trì chương trình. Tất cả các dụng cụ để phục vụ cho các buổi Ngự yến từ bát, chén đĩa, tô, muỗng, đũa, khăn ăn… đều được chuẩn bị công phu. Các món ăn được lựa chọn với chất lượng cao nhất và được chế biến, trình bày tinh tế đúng theo tinh thần của ẩm thực cung đình Huế. Sáu món ăn cung đình phục vụ lần này đều được gọi đúng như tên gọi trong sách Khâm định Đại Nam Hội điển sự lệ của triều Nguyễn, gồm: gắp tư dùng với đồ chua, hải sâm nấu với tôm ba oản, bánh khoai tía và bánh kê, gỏi gà Huế, vịt lọng xôi hong và bánh màu pháp lam.

    Trong chiến lược phát triển, Trung tâm BTDTCĐ Huế đang quyết tâm xây dựng thương hiệu cho Ngự yến Hoàng cung, với mục tiêu phục hồi một trong những sản phẩm văn hoá cung đình riêng có của Huế. ” Chắc chắn không phải đợi đến kỳ Festival Huế chúng tôi mới tổ chức hoạt động này như trước đây nữa. Chúng tôi đang xúc tiến những thủ tục cần thiết để từ tháng 7 này có thể kết nối với một số tour tổ chức Ngự yến Hoàng cung, quy mô khoảng 100 suất trong mỗi lần tổ chức “, TS. Phan Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế, cho biết.

    Chuẩn bị cho Ngự yến Hoàng cung, Trung tâm BTDTCĐ Huế phối hợp với nghệ nhân Hồ Thị Hoàng Anh trong việc đào tạo đầu bếp và truyền dạy bí kíp của nhiều món ăn độc đáo khác trong cung đình triều Nguyễn mà nghệ nhân đang nắm giữ; đồng thời, ký hợp đồng độc quyền với một khách sạn vừa có uy tín, vừa có tính kỷ luật để thực hiện.

    Sẽ có Thái Y đường ở các điểm di tích

    Dưới thời Nguyễn, Thái Y viện là cơ quan y tế cao nhất chủ yếu phục vụ cho triều đình. Với tinh thần chấn hưng những giá trị truyền thống về y học cổ truyền, năm 2012, Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết về xây dựng Thừa Thiên-Huế xứng tầm là trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực miền Trung và cả nước giai đoạn 2012 – 2022 và tầm nhìn đến năm 2022; trong đó, chỉ tiêu “Hoàn thành phục hồi Thái Y viện vào năm 2022”. Festival Huế vừa qua, lần đầu tiên Trung tâm BTDTCĐ Huế và Hội Đông Y Thừa Thiên-Huế phối hợp tổ chức không gian Thái Y đường, khởi động cho việc phục hồi Thái Y viện trong tương lai. Trong không gian này, các bác sĩ, lương y thuộc Hội Đông y Thừa Thiên-Huế tái hiện hình ảnh của các vị Thái Y triều đình ngày xưa để bắt mạch và bốc thuốc cho du khách theo đúng trình tự mà các thầy thuốc năm xưa chữa bệnh cho vua, quan.

    Tái hiện buổi hội chẩn Thái y viện dưới triều Nguyễn tại Festival Huế 2014 không gian Thái y đường sẽ được phát triển ở các điểm di tích lịch sử Huế

    Hội Đông Y Thừa Thiên-Huế đang dịch thuật và phục hồi lại các bài thuốc cổ truyền đã được lưu trong châu bản triều Nguyễn để đưa vào Thái Y viện sau khi di sản này được phục hồi. NGƯT, ThS. Phan Tấn Tô – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đông y tỉnh, cho biết: ” Hiện nay, ngoài thị trường có nhiều loại trà cung đình, nhưng chưa có phái nào xuất phát từ Thái Y viện. Sắp tới, cùng với những bài thuốc chữa bệnh rất hiệu nghiệm, chúng tôi sẽ sản xuất một số loại trà, rượu cung đình để phục vụ du lịch “. Trung tâm BTDTCĐ Huế đang tích cực tìm đối tác có năng lực để đầu tư cơ sở vật chất cho các Thái Y đường trong tương lai, theo hình thái “cắm” ở tất cả các điểm di tích để phục vụ khách du lịch.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Khách Đến Huế Sẽ Được Trải Nghiệm Nhiều Sản Phẩm Du Lịch Mới
  • Làm Mới Sản Phẩm Du Lịch Hội An: Cần Thiết, Nhưng Phải Phù Hợp
  • Định Hướng Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù Và Xây Dựng Thương Hiệu Cho Du Lịch Hà Giang
  • Hà Giang Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Trong Liên Kết Vùng
  • Hà Giang: Xây Dựng Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù
  • Mua Bán Nhà Đất Huế Với Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Ở Cố Đô!

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Huế: Nhiều Lợi Thế Nhưng Phát Triển Chưa Xứng Tiềm Năng
  • Du Lịch Phú Yên: Cơ Hội Tiềm Năng “trỗi Dậy”.
  • Tiềm Năng Phát Triển Và Chính Sách Thu Hút Đầu Tư Của Tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Phú Quốc Tiềm Năng Du Lịch Dồi Dào
  • Tổng Quan Và Tiềm Năng Du Lịch Gia Lai
  • Thừa Thiên – Huế là một tỉnh ven biển nằm ở vùng Bắc Trung Bộ của nước ta. Nơi đây từng là thủ đô thời kỳ cận đại của Việt Nam từ năm 1802 đến 1945 dưới triều Nguyễn.

    Huế là nơi có khá nhiều di sản văn hóa được thế giới công nhận

    • Quần thể di tích Cố đô Huế
    • Mộc bản triều Nguyễn
    • Châu bản triều Nguyễn
    • Nhã nhạc cung đình Huế
    • Hệ thống văn thơ trên kiến trúc cung đình Huế

    Hiện tỉnh còn chủ trương xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Và các bản sắc này được hướng đến với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

    Tỉnh đang nghiên cứu và phát triển các di sản để thúc đẩy du lịch và dịch vụ phát triển.

    Huế đầu tư xây dựng hệ thống các công viên, tượng, các công trình văn hóa. Trùng tu Đại Nội và một số di tích quan trọng để phát triển thành trung tâm du lịch đặc sắc của Việt Nam.

    Huế còn tăng cường các hoạt động đối ngoại, tăng cường quảng báo giá trị văn hóa. Thông qua đó, thu hút lượng lớn khách du lịch tham quan.

    2. Mua bán nhà đất Huế phát triển nhờ các tiềm năng du lịch

    Huế có khá nhiều các di sản được giữ gìn từ các đời trước. Đồng thời, vị trí địa lý và các cơ sở hạ tầng được phát triển cũng giúp du lịch Huế phát triển.

    Huế là nơi có vị trí địa lý nằm trên con đường di sản miền Trung. Bao gồm các tỉnh Đà Nẵng – Quảng Nam – Huế – Quảng Trị – Quảng Bình. Huế cũng nằm trên hành lang kinh tế xuyên Á Đông – Tây (Việt Nam – Lào – Thái Lan – Myanmar).

    Huế nằm ở phía Bắc đèo Hải Vân, cách Đà Nẵng 105km. Huế đủ điều kiện để mở rộng liên kết kinh tế, du lịch với nhiều tỉnh thành phố và thế giới.

    Những năm gần đây, Huế đang tiếp tục xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông. Yếu tố này giúp hỗ trợ tích cực hơn nữa cho phát triển kinh tế – du lịch.

    Tỉnh còn đẩy nhanh các tiến độ của những dự án đầu tư trọng điểm làm động lực thúc đầy phát triển nhanh. Như dự án về các đường Quốc lộ 1A, 49A, 49B, đường cao tốc La Sơn – Túy Hòa, đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn. Mở rộng nhà ga hành khách cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

    Những yếu tố đó, thúc đẩy quá trình di chuyển, thông thương được thuận lợi. Và thu hút được nhiều hơn các nhà đầu tư bất động sản vào thị trường hấp dẫn này.

    3. Du lịch Huế phát triển thúc đẩy loại hình du lịch nghỉ dưỡng phát triển

    Ngành du lịch Huế ngày càng phát triển, có tỷ lệ tăng trưởng cao. Trong tương lai, Huế vẫn được đánh giá là một trong những nơi tăng trường du lịch mạnh nhất Việt Nam và khu vực.

    Lượng khách tham quan du lịch tăng, nhu cầu về nơi lưu trú và nghỉ dưỡng cũng ngày càng tăng. Do đó, lợi nhuận đến từ việc tăng giá và từ lượng khách du lịch trong quá trình cho thuê khá hấp dẫn.

    Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Huế đang thu hút khá nhiều đại gia bất động sản. Sự xuất hiện của họ giúp cho việc mua bán nhà đất Huế mấy năm gần đây cũng sôi động hơn.

    Condotel được viết tắt từ Condo & Hotel, nghĩa là căn hộ khách sạn hay là khách sạn căn hộ. Về hình thức thì condotel hoạt động tương tự như một khách sạn.

    Sự xuất hiện loại hình condotel này hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho bất động sản Huế. Các nhà đầu tư sẽ có nhiều cơ hội hơn khi thông tin về dự án condotel được triển khai.

    Điển hình là dự án condotel Apec Mandala Wynham Huế được quản lý bởi Wyndham Hotels Group (Mỹ). Dự án này được hưởng lợi từ các tiện ích ngoại khu và được phát triển thêm các tiện ích nội khu. Nó khắc phục điểm yếu của du lịch HUế về đa dạng khu vui chơi, nâng cao chất lượng phục vụ.

    Chủ sở hữu căn condotel sẽ có toàn quyền lựa chọn phương án sử dụng đối với tài sản. Họ có thể cho thuê, ủy thác kinh doanh hoặc sử dụng để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cho bản thân.

    4. Mua bán nhà đất Huế và tín hiệu tăng trưởng trên thị trường bất động sản

    Khu vực miền Trung trong giai đoạn này, có sự bứt phá vượt trội của các tỉnh mới nổi. Như bất động sản Quy Nhơn với xu hướng thiên về nghỉ dưỡng, Quảng Ngãi, Huế…

    Trong đó, việc mua bán nhà đất Huế có sự bứt phá ngoạn mục nhất. Với giá tăng đến 100% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 40-50% so với 6 tháng đầu năm 2022. Mức giá này chủ yếu nằm ở phía Tây Nam và một phần phía Đông Nam của Huế.

    Mức giá tăng từ 40 – 60% quanh khu vực tòa nhà Vinpearl khiến giá đất khu này lên đến 170 triệu đồng/m2.

    Du lịch Huế ngày càng phát triển, thu hút được lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng tại vùng đất cố đô ngày càng nhiều. Tỉnh đã và đang hỗ trợ các thủ tục đầu tư, xây dựng, đất đai…từ khâu chuẩn bị cho đến khi dự án hoàn thành.

    Huế đã ban hành nhiều chính sách nhằm hỗ trợ, thực hiện các cải cách về thủ tục hành chính. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong công tác đầu tư, kinh doanh.

    5. Mua bán nhà đất Huế được dự đoán là tâm điểm mới của bất động sản miền Trung

    Với thế mạnh là du lịch, nên Huế đã và thu hút được khá nhiều nhà đầu tư vào thị trường mua bán nhà đất Huế. Đặc biệt là đối với loại hình bất động sản du lịch.

    Huế có đường bờ biển dài với nhiều bãi biển được đánh giá đẹp như Lăng Cô, Thuận An… Do đó, khi bất động sản nghỉ dưỡng phát triển, những khu vực biển này khiến các nhà đầu tư không thể bỏ qua.

    Điển hình có khu nghỉ dưỡng Địa Trung Hải được xây dựng ở Lăng Cô. Hoặc dự án Bavico Resort & Spa Tam Giang tại biển Thuận An.

    Một số nhà đầu tư triển khai và được ghi nhận trên thị trường như

    Dự án Huế Green City do Tổng công ty CP xây dựng Điện Việt Nam làm chủ đầu tư. Công ty Đất Xanh MIền Trung hợp tác đầu tư và phát triển

    Trung tâm thương mại – khách sạn 5 sao Nguyễn Kim do Công ty cổ phần Đầu tư Nguyễn Kim làm chủ đầu tư…

    Dự án nhà ở xã hội của Xuân Phú, Vicoland, Aranya và dự án của Công ty CP kinh doanh nhà Thừa Thiên Huế. Các dự án với gần 1.100 căn hộ đã được bàn giao và đưa vào sử dụng…

    Với thế mạnh về du lịch, kinh tế Huế cũng có tốc độ tăng trưởng khá cao. Kinh tế phát triển, kèm theo việc thu hút được nhiều hơn các nhà đầu tư bất động sản vào Huế.

    Để tham khảo được các thông tin nhà đất Huế cần bán mới nhất, bạn hãy truy cập vào chúng tôi hoặc chúng tôi Đó đều là hai trong số những trang web bất động sản uy tín và có lượng khách truy cập cao.

    Các thông tin bán nhà đất ở Huế luôn được cập nhật thường xuyên trên thị trường. Nó sẽ giúp bạn hiểu thêm về tình hình mua bán nhà đất Huế và lựa chọn phương thức đầu tư phù hợp.

    Vân Anh ( Content Writer) –

    --- Bài cũ hơn ---

  • “ðánh Thức” Tiềm Năng Du Lịch Của Cao Bằng Hùng Vĩ…
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Bình Định
  • Tiềm Năng Du Lịch Bình Định
  • Cổng Điện Tử Bình Định
  • Phát Triển Tiềm Năng Du Lịch Biển Bến Tre
  • Hiến Kế Phát Triển Du Lịch Huế Trong Giai Đoạn Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Nha Trang: Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển Đảo
  • Đánh Giá Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Nghỉ Dưỡng Tại Phú Quốc
  • Tiềm Năng Du Lịch Quảng Bình
  • Khai Mở Tiềm Năng, Phát Triển Du Lịch
  • Du Lịch Quảng Trị, Vẫn Chưa Phát Triển Tương Xứng Với Tiềm Năng, Lợi Thế
  • Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Huế 2022 được tổ chức sáng 31/5, nhiều ý kiến tâm huyết đã đóng góp nhằm thúc đẩy phục hồi ngành du lịch Huế hậu đại dịch COVID-19. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, ngành du lịch sẽ sớm phục hồi và thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác.

    * Ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty Du lịch Vietravel: “Huế nên nghiên cứu khai thác tiềm năng về biển và hệ thống đầm phá”.

    Thừa Thiên Huế có nhiều điều kiện để phát triển du lịch, song khách đến Huế đã đến một lần thì rất ít khi quay lại vì đa phần cho rằng Huế không có gì mới để quay lại.

    Đối với doanh nghiệp lữ hành, chúng tôi thật khó khi chỉ xây dựng một sản phẩm thuần đến Huế mà phải bắt buộc kết hợp Huế với Quảng Bình, Đà Nẵng, Hội An… để tăng tính hấp dẫn và đa dạng của dịch vụ. Điều này cho thấy sản phẩm Huế cần đa dạng hơn nữa, không thể chỉ có một màu xoay quanh việc tham quan di sản và di tích.

    Theo tôi, Huế cần nghiên cứu khai thác tiềm năng về biển và hệ thống đầm phá. Tỉnh cần phải có kế hoạch quy hoạch tổng thể dự án đầu tư vào các bãi biển đẹp, như Lăng Cô, Cảnh Dương, Thuận An, đầm Lập An, phá Tam Giang và nên có kế hoạch cụ thể kêu gọi một chủ đầu tư lớn có tiềm lực quy hoạch tổng hợp và đồng bộ.

    Để níu giữ khách du lịch, Huế cần kêu gọi đầu tư vào các loại hình du lịch giải trí và dịch vụ, các trung tâm mua sắm.

    Loại hình du lịch tham quan di sản, di tích, tâm linh gần như đã đem lại lợi thế khác biệt cho Huế, làm nên một thương hiệu Huế rất riêng trong thời gian qua, nhưng dường như đã “quá cũ” trong mắt của khách du lịch, cảm hứng về một nét Huế xưa thông qua các giá trị vật chất đang dần bị quên lãng và mai một. Vậy tại sao không “làm mới” và “làm khác”, nâng cao chất lượng thông qua việc thường xuyên trùng tu, kêu gọi các doanh nghiệp dịch vụ chuyên nghiệp xây dựng được một sản phẩm đặc biệt, mang nét riêng khác biệt chỉ có tại Huế. Chẳng hạn, trải nghiệm “một ngày làm Vua” đưa du khách vào không gian tái hiện Huế xưa, trải nghiệm văn hóa cung đình và các hoạt động trong hoàng cung, hay “du lịch thiền tịnh”, đưa du khách vào không gian tâm linh, thanh tịnh, thiền kết hợp xu hướng du lịch chữa bệnh. Ngoài ra, Huế phải tạo thêm được những sản phẩm theo mùa cho khách nội địa nhằm đa dạng được sản phẩm quanh năm.

    * Ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc Công ty tư vấn OutBox Consulting: “Dịch bệnh COVID-19 chỉ làm gián đoạn dự định đi du lịch của du khách”.

    Hiện nay, du khách Việt Nam ngày càng có xu hướng đi du lịch nước ngoài nhiều hơn và phân khúc khách millennials (18 – 35 tuổi) đang tăng trưởng nhanh chóng. Khách du lịch Việt thường có thói quen lập kế hoạch du lịch ngắn hạn trước điểm khởi hành và có xu hướng đi du lịch cùng gia đình.

    Theo tôi, dịch bệnh COVID- 19 không phá hủy mà chỉ làm gián đoạn dự định đi du lịch của khách Việt Nam. Do đó, mức độ an toàn là yếu tố mới nổi quyết định ý định đi du lịch của khách Việt bên cạnh chi phí và sở thích.

    Các địa điểm du lịch cần có sự liên kết bởi đó là giải pháp tối ưu để đa dạng hóa sản phẩm

    * Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam: “Cần tạo ra sản phẩm mới hoặc chi tiết mới trong sản phẩm cũ”.

    Dù ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng du lịch là ngành có khả năng hồi phục nhanh nhất, thúc đẩy các ngành khác phát triển. Thừa Thiên Huế đã chứng tỏ thế mạnh về du lịch, luôn đi đầu trong việc phát triển, phục hồi ngành du lịch.

    Tôi cho rằng, ngành du lịch Huế nói chung và cả nước nói riêng cần phải khẳng định sự an toàn của một điểm đến, không chỉ an toàn đối với dịch bệnh COVID-19 mà phải an toàn với tất cả các dịch vụ. Riêng Thừa Thiên Huế, cần thúc đẩy nhanh hơn, mạnh hơn trong việc thu hút khách du lịch để tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong việc thu hút khách nội địa.

    Trong bối cảnh hiện nay, phải khuyến khích nhiều hơn những đoàn khách đông vì mang lại những hiệu ứng to lớn. Nếu có đơn vị lữ hành đưa được những đoàn khách lớn 100 hay 1.000 người đến Huế thì lãnh đạo tỉnh nên tổ chức chào đón họ để du khách cảm nhận được tinh thần mến khách của địa phương.

    Sẽ có nhiều hình thức để thu hút du khách như, giảm giá vé, miễn phí tham quan. Song, chi phí thấp nhưng dịch vụ phải hoàn hảo. Đồng thời, phải có những sản phẩm mới hoặc những chi tiết mới trong sản phẩm cũ. Với Huế, cần chú ý đặc biệt đến dịch vụ ẩm thực, sớm đưa Huế trở thành một trung tâm ẩm thực của cả nước.

    Trong việc kích cầu du lịch Huế cũng cần nâng cao vai trò của hàng không trong việc đưa khách đến địa phương. Ngoài ra, thay đổi công tác quản lý, kinh doanh, con người làm du lịch trong tình thế mới.

    * Ông Lý Đình Quân – Giám đốc & Nhà sáng lập Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn: “Đẩy mạnh du lịch thông minh”.

    Chúng ta đang hướng tới mục tiêu du lịch bền vững với 3 trụ cột đó là phát triển kinh tế, phát triển xã hội và môi trường.

    Hiện nay, thực trạng các doanh nghiệp sử dụng internet rất phổ biến nhưng chưa ứng dụng giải pháp công nghệ 4.0 giải quyết khó khăn vào thực tiễn. Do vậy, cần cấu trúc lại ngành kinh tế du lịch Việt Nam. Chúng tôi đang xây dựng công nghệ thực thế ảo để có thể chuyển hóa các mô hình kinh doanh trên nền tảng online. Với giải pháp này, chi phí sẽ rất rẻ vì hầu hết giải quyết số lượng lớn. Khó khăn nếu có sẽ nằm ở chi phí tư duy nhận thức và công nghệ.

    Chúng ta cần ứng dụng mạnh mẽ hơn công nghệ 4.0 vào việc số hóa điểm đến, kết nối với tập đoàn truyền thông để lan tỏa điểm đến. Các sở ngành phải xúc tiến du lịch thông qua trực tuyến, đẩy mạnh du lịch thông minh.

    Lê Thọ – Đức Quang (thực hiện)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ninh Thuận: Tiềm Năng Và Triển Vọng Phát Triển Du Lịch
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Và Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Tại Ninh Thuận
  • Lâm Đồng: Phát Triển Du Lịch Chưa Tương Xứng Tiềm Năng Hiện Có
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Bãi Dài
  • Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Giáo Dục
  • Ttlv: Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Lễ Hội Tại Huế

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Mice Ở Việt Nam Đầy Tiềm Năng Trong Thời Hội Nhập
  • Thực Trạng Và Tiềm Năng Phát Triển Của Du Lịch Mice Tại Việt Nam
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Mộc Châu
  • Du Lịch Mộc Châu Và Những Tiềm Năng Phát Triển
  • Thực Trạng Phát Triển Du Lịch Tại Khu Du Lịch Quốc Gia Mộc Châu
  • THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

    1. Họ và tên học viên: Đặng Hùng Sơn

    2. Giới tính: Nam

    3. Ngày sinh:18/09/1970

    4. Nơi sinh: Xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình

    5. Quyết định công nhận học viên cao học số: 1501/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày 6/8/2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

    6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

    7. Tên đề tài luận văn: “Nghiên cứu phát triển du lịch lễ hội tại Huế”

    8. Chuyên ngành: Du lịch Mã số:

    9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Phạm Hùng, Công tác tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn – Đại học Quốc Gia Hà Nội

    10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

    – Giới thiệu tổng quan về lễ hội: Làm sáng tỏ khái niệm lễ hội, du lịch lễ hội, loại hình du lịch lễ hội. Những yếu tố và nguyên tắc phát triển du lịch lễ hội, các giá trị văn hóa của lễ hội.

    – Giới thiệu các yếu tố tạo nên nét đặc trưng văn hóa riêng của lễ hội tại Huế thông qua khảo sát các lễ hội ở thành phố Huế.

    – Đưa ra một số bài học kinh nghiệm về tổ chức lễ hội trên thế giới và ở Việt Nam (Hội An)

    – Giới thiệu chung về thành phố Huế, tài nguyên du lịch lễ hội tại Huế, đặc điểm nổi bật của các lễ hội tại thành phố Huế và điều kiện hỗ trợ cho du lịch lễ hội tại Huế.

    – Thống kê thị trường khách du lịch lễ hội tại Huế

    – Điều tra, đánh giá được thực trạng, những thuận lợi của các nguồn lực phát triển du lịch lễ hội hiện nay để đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển loại hình du lịch lễ hội tại Huế.

    – Tiến hành thống kê các lễ hội tại thành phố Huế được diễn ra theo từng tháng trong năm để thuận lợi cho việc tổ chức loại hình du lịch lễ hội.

    – Khẳng định việc phát triển loại hình du lịch lễ hội góp phần bảo tồn và phát triển di sản lễ hội và khai thác giá trị lễ hội để phát triển du lịch.

    – Kết hợp được giữa lễ hội và du lịch sẽ tạo thành thế mạnh cho du lịch văn hóa tại Huế phát triển, cụ thể phát triển loại hình du lịch lễ hội tại Huế.

    – Xây dựng các giải pháp về cơ chế chính sách, quy hoạch tổ chức và quản lý lễ hội. Các giải pháp phát triển, thị trường du lịch lễ hội. Giải pháp phát triển nguồn nhân lực, tuyên truyền quảng bá, hợp tác đầu tư, bảo tồn văn hóa trong hoạt động du lịch lễ hội

    – Đưa ra các kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp du lịch, chính quyền địa phương, khách du lịch, cũng như người dân địa phương tham gia trực tiếp vào các hoạt động du lịch lễ hội tại Huế.

    11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

    – Phát triển du lịch lễ hội tại Huế, đặc biệt áp dụng vào việc nghiên cứu phát triển lễ hội festival Huế. Đưa ra các giải pháp để các cơ quan quản lý du lịch và chính quyền địa phương có thể xây dựng các chính sách, quy định phù hợp hiệu quả cho phát triển du lịch lễ hội.

    – Góp phần đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đi đôi với bảo tồn và phát triển văn hóa trong, hoạt động du lịch lễ hội tại Huế.

    12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

    – Khảo sát đánh giá tác động của du lịch lễ hội đối trong phát triển văn hóa, kinh tế và bảo tồn các lễ hội tại Huế./.

    INFORMATION ON MASTER’S THESIS

    1. Full name: Dang Hung Son 2. Sex: Male

    3. Date of birth: 18/09/1970. 4. Place of birth: Dong Hoi – Quang Binh

    5. Admission decision number: 1501/2012/QĐ-XHNV-SĐH, Deted 6/8/2012 of the University of Social Sciences anh Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

    6. Changes in academic process: No

    7. Official thesis title: ” Research development of Festival tourism in Hue”

    8. Major: Tourism Code:

    9. Supervisors: Dr. Nguyen Pham Hung, the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

    10. Summary the findings of the thesis:

    – Overview of the festival : Clarifying the concept festival, festival tourism , types of tourism festivals. The elements and principles of development of tourism festivals and cultural values ​​of the festival .

    – The relationship between the festival with tourist activities to contribute to the exploitation of the festival , creating tourism products of local characteristics .

    – Introduction to the elements that make up its own cultural characteristics of the Hue Festival through surveying the festivities in the city of Hue .

    – Give some lessons and experiences learned about organizing festivals in the world and in Vietnam (Hoi An)

    – Overview of Hue city, tourism resources of the Hue Festival, features of the festival in Hue and conditional support tourism in Hue Festival .

    – Statistics tourist market in Hue Festival

    – Enumerating the festivities in the city of Hue is happening in each month of the year to facilitate the organization of this kind of festival tourism.

    – Confirmed the development of tourism festivals contribute to the conservation and development of heritage and exploitation festival festive value for tourism development.

    – Matching between festivals and tourism will form strong cultural tourism in Hue development, specifically developed forms of tourism in Hue Festival.

    – Giving recommendations, Proposing solutions to the state authorities, tourism businesses, local authorities, tourists, as well as local people directly involved in tourism activities in Hue Festival .

    – Providing suggestions for tourism management agencies, local government and tourists as well as local people participating directly in tourism activities in the festival tourism in Hue.

    11. Practical applicability:

    – Developing tourism in Hue festival , especially applicable to the study of developmental Festival Hue festival . Provide solutions to the tourism authorities and local governments can develop policies and appropriate regulations for the effective development of tourism festivals.

    – Contribute to persify and improve the quality of tourism products, coupled with conservation and development of culture in , tourism activities in Hue Festival .

    12. The following research directions :

    – Survey and assess the impact of the festival tourism development on cultural , economic and conservation in Hue./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lễ Hội Dân Gian Và Sự Phát Triển Du Lịch
  • Lào Cai Phát Triển Du Lịch Thông Minh
  • Phát Triển Du Lịch Lào Cai Xứng Tầm Lợi Thế, Tiềm Năng
  • Khái Niệm Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch
  • Phát Triển Du Lịch Bền Vững (Sustainable Tourism Development) Là Gì?
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100