Từ Singapore Nhìn Về Du Lịch Việt Nam

--- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Tour Du Lịch Tết Singapore
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Singapore Malaysia
  • Sinh Con Ở Úc Có Được Nhập Quốc Tịch Không? Những Quyền Lợi Khi Sinh Con Tại Úc
  • Vì Sao Khi Người Thân Sang Úc Du Lịch Để Thăm Con Thì Nên Mua Bảo Hiểm?
  • Khám Phá Du Lịch Sinh Thái Bà Rịa
  • Kế hoạch marketing mới cho ngành du lịch Singapore được dựa trên khảo sát hơn 4.500 người về quan điểm của họ đối với đất nước Singapore.

    Nếu ngày trước Malcolm Lee không nói với mẹ rằng anh muốn làm đầu bếp, thì ngày này Singapore đã không có Candlenut (nhà hàng Peranakan) sở hữu ngôi sao Michelin để giới thiệu cho du khách quốc tế và nội địa. “Đó là quãng thời gian khó khăn. Nếu thực sự đam mê tin tưởng vào thứ mình làm thì hãy cứ làm mà thôi”, Malcolm kể lại hành trình 4 năm thuyết phục mẹ mình chấp nhận việc con bà trở thành đầu bếp.

    Trong khi Malcolm xem gian bếp như nhà thì Subaraj Rajathurai cũng cảm thấy thoải mái khi được ở trong rừng. Với gần 1/3 quốc đảo Singapore được bao phủ bởi màu xanh lá cây, khu dự trữ thiên nhiên và rừng mưa nhiệt đới là sân chơi cho những nhà thám hiểm, chuyên gia thực vật và động vật bản địa như Subaraj. “Công việc của tôi là giới thiệu cho mọi người thấy điều mà tôi yêu”, Subaraj nói.

    Malcolm hay Subaraj ngày nay được cả thế giới biết đến qua những video trên YouTube, do Chính phủ Singapore giới thiệu trong chiến dịch mới quảng bá hình ảnh quốc gia. Họ gọi những cá nhân đó là “Đại sứ đam mê”.

    Singapore cho cả thế giới thấy được “di sản” mà quốc gia này sở hữu không chỉ là cơ sở hạ tầng như Vịnh Marina, Sentosa hay đường đua F1, đó còn là những cá nhân biết theo đuổi và giữ lửa đam mê. Những vị đại sứ có cơ hội để nói lên đam mê của mình tại Singapore với người dân các nước khác trên thế giới.

    Kế hoạch marketing mới của người Singapore thực tế dựa trên một nghiên cứu định lượng và định tính của nước này, thông qua việc khảo sát hơn 4.500 người về quan điểm của họ đối với Singapore. Đối tượng khảo sát là những cư dân địa phương, người nước ngoài tại Singapore và người dân của 10 quốc gia khác (Nhật, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Mỹ, Anh, Đức và Bỉ). Kết quả cho thấy “đam mê” và “tiềm năng” là yếu tố đặc trưng cho tinh thần của Singapore. Trong đó, “tiềm năng” được nhìn nhận như sức hút của Singapore, còn “đam mê” lại được ví như động lực thúc đẩy những tiềm năng đó, theo đại diện Singapore.

    Toan tính của người Singapore không chỉ dừng lại ở du lịch mà còn tập trung quảng bá cho hoạt động kinh tế. Hai thương hiệu cũ trước đây là YourSingapore của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và Future Ready Singapore của Bộ Phát triển Kinh tế Singapore (EDB) nay đã chính thức nhập thành thương hiệu truyền thông mới: Passion Made Possible. Lý giải cho động thái này, Singapore cho rằng sự cạnh tranh trong ngành du lịch và hút vốn đầu tư đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.

    Video quảng bá của các quốc gia trên đều nhấn mạnh vào trải nghiệm cá nhân, ngắn gọn, súc tích, trong khi video của Việt Nam vẫn còn dài, giới thiệu cảnh đẹp nhưng chưa đặt nhiều cảm xúc. Việt Nam cũng có đại sứ du lịch, nhưng chỉ là một cá nhân chưa có điểm tiêu biểu đặc sắc, cũng không có hoạt động nổi bật.

    Du lịch Việt vẫn loay hoay

    Trong 7 tháng đầu năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,25 triệu lượt, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy ngành du lịch vẫn tiếp tục tăng trưởng. Tuy nhiên, thực tế người Việt vẫn đang loay hoay tìm lời giải cho hoạt động quảng bá du lịch và quản lý hạ tầng ngành du lịch. Trong một cuộc họp tổng kết ngành du lịch nửa đầu năm 2022, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết kinh phí Nhà nước cho quảng bá du lịch gần như không tăng, thậm chí còn giảm. Hiện ngân sách quảng bá du lịch của Việt Nam là 2 triệu USD/năm, trong khi con số này tại Indonesia lên tới 200 triệu USD, Malaysia 105 triệu USD hay Thái Lan 70 triệu USD.

    Báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch 2022 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cũng cho thấy trong khu vực châu Á, mức độ ưu tiên phát triển du lịch Việt Nam chỉ đạt 4 điểm, thấp hơn nhiều so với các nước có tiềm năng du lịch tương tự trong Đông Nam Á như Singapore (6), Indonesia (5,6), Sri Lanka (5,2) và Thái Lan (5). Cần lưu ý rằng Singapore có điểm xếp hạng tài nguyên thiên nhiên thấp hơn nhiều so với Việt Nam (2,4 so với 4).

    Năm 2014, Việt Nam chính thức chuyển đổi thông điệp du lịch từ “Vẻ đẹp tiềm ẩn” (ra đời năm 2012) trở thành “Vẻ đẹp bất tận” (Timeless Charm), cạnh tranh trực tiếp với Amazing Thailand, Wonderful Indonesia và Malaysia Truly Asia. Cũng theo báo cáo trên, Việt Nam đang xếp thứ 67 toàn cầu về du lịch và hạ tầng du lịch, vượt 8 bậc so với năm 2022, nhưng vẫn xếp sau các thương hiệu trên. Gần đây, người Việt cũng có xu hướng đi tour nước ngoài nhiều hơn, vì giá thấp hơn tương đối so với các tour nội địa.

    Để giải quyết bài toán marketing du lịch, các nhà quản lý mới đây đề xuất thành lập cơ quan chuyên về quảng bá, xúc tiến du lịch. Hiện tại, Tổng cục Du lịch không có đơn vị chuyên trách hoạt động này. Trước mắt, theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, dự kiến Việt Nam sẽ có quỹ hỗ trợ du lịch với tổng tài sản khoảng 500 tỉ đồng. Bước đầu, Hội đồng Tư vấn Du lịch đã thành lập được Câu lạc bộ doanh nghiệp đầu tư du lịch, có khoảng 10 doanh nghiệp tham gia, với 25 tỉ đồng.

    Tuy nhiên, liệu khi có tiền rồi người Việt có làm được những video có tính lan truyền mạnh mẽ như các quốc gia khác hay không? Câu hỏi này đặt ra trong bối cảnh hiệu quả sử dụng đồng vốn ở Việt Nam ở mức thấp đáng ngại, trong nhiều ngành nghề chứ không chỉ riêng du lịch. Cũng cần nhớ rằng ngoài hoạt động quảng bá yếu kém, ngành du lịch còn phải gồng gánh thách thức lớn về năng lực quản lý, kiểm soát chất lượng dịch vụ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lịch Trình Du Lịch Singapore Tự Túc Tổng Hợp A
  • Vietravel Ký Hợp Tác Với Tổng Cục Du Lịch Singapore Phát Triển Thị Trường Khách Việt Nam Đến Sing
  • Du Học Singapore Với Học Bổng Lên Đến 20% Ngành Du Lịch Khách Sạn Học Viện Quản Lý Du Lịch Khách Sạn Htmi Singapore
  • Nên Đi Du Lịch Singapore Vào Tháng Mấy Lý Tưởng Nhất?
  • Cẩm Nang Du Lịch Singapore Và Tất Cả Những Điều Cần Phải Biết
  • Ấn Tượng Xấu Về Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Ăn Uống Khi Đi Du Lịch Sapa Sau Tết
  • Kinh Nghiệm Ăn Uống Khi Đi Du Lịch Sapa Vào Dịp Tết
  • 15+ Địa Điểm Ăn Uống Vũng Tàu Ngon Chỉ Từ 20.000 Vnđ/người
  • Những Địa Điểm Ăn Uống Nên Ghé Khi Đi Du Lịch Ở Vũng Tàu
  • Ăn Uống Gì Khi Đi Du Lịch Nhật Bản?
  • Cô bạn Ceridwen xuống sân bay Phú Bài (Huế). Cô đưa địa chỉ ghi trên mảnh giấy cho anh taxi để yêu cầu được về đúng khách sạn đã đặt từ trước. Mọi thứ dường như ổn thỏa cho đến khi Ceridwen bước vào phòng tắm của khách sạn.

    Cô hoảng hốt vì địa chỉ ghi trên khăn tắm chính xác không phải là địa chỉ mà cô yêu cầu. Sau khi thanh toán tiền phòng 1 đêm ở khách sạn với giá: 500 ngàn đồng, thay vì 300 ngàn đồng như giá niêm yết, cô lập tức chuyển sang khách sạn như ban đầu cô muốn đến (khách sạn 2 sao với mức tiện nghi hơn khách sạn kia, với giá chỉ 10 euro = 280.000 VND).

    Ceridwen nói với tôi: “Tôi không hiểu tại sao người taxi đã làm như vậy, nhưng dường như điều đó luôn xảy ra đối với những người nước ngoài tại Việt Nam. Khi tôi nhận ra rằng, tôi không phải ở DMZ, khách sạn đã lấy Passport của tôi, vì vậy tôi không thể thay đổi khách sạn”.

    Giá thức uống “bí mật” và 10 USD “boa” cho người chèo đò

    Tôi nghỉ đêm tại Hạ Long trên con tàu gỗ H.. Trên tàu chỉ có vợ chồng tôi là người Việt, còn lại là khách nước ngoài. Ở đây có một điểm rất kỳ lạ là không cho du khách biết giá thức uống. Tôi ngồi ăn trưa cùng bàn với một gia đình người Pháp, họ có hỏi tôi về giá một số loại thức uống để gọi thêm.

    Tôi đã đến hỏi lễ tân cũng như người phục vụ, nhưng tuyệt đối họ không hé răng mà chỉ nói: “Anh chị cứ uống thoải mái đi, trước khi lên bờ mới có phiếu tính tiền”. Nhưng sau đó cả tôi và hầu như toàn bộ du khách trên tàu đều “méo mặt” khi phải thanh toán thức uống với giá “bí mật”: Tiger lon 60.000 đồng (tương đương 2,5 USD), gấp gần 6 lần giá bình thường và gấp 3,4 lần giá dịch vụ trong các nhà hàng khác. Một cốc nước cam giá 80.000 VND (tương đương 3,9 USD), gấp 4 lần giá dịch vụ ở các nhà hàng khác….

    Khi đoàn chúng tôi chia nhau lên các ghe nhỏ để đi thăm một số nơi trên vịnh Hạ Long (giá vé tour đã bao trọn gói) thì đến phiên người chèo thuyền không hề để cho tôi và 3 du khách yên chút nào. Cô ta luôn miệng kêu la như kiểu ráng hết sức mỗi khi vung tay chèo, một người khách quay sang hỏi tôi: “Cô ấy bị đau à?” .

    Tôi thấy rõ sự khó chịu hằn lên trên mặt các du khách. Suốt quá trình đi, cô ta luôn nhắc đến từ “boa” rõ to với đồng nghiệp của cô ấy đang tác vụ ở chiếc thuyền sát bên. Khi lên bờ tôi đưa cho cô ta 50.000 VND và tội thay, gia đình ở chiếc xuồng bên kia phải móc ra đến 10 USD để “boa” cho người chèo thuyền. Họ nói với tôi: “Chúng tôi phải trả thêm tiền cho những người này để được họ chở đi à?!!…”

    Ấn tượng cuối cùng khi rời Việt Nam

    Trên chuyến xe Bus 24 chỗ ngồi ra sân bay, Josiane, một du khách người Pháp nhớ lại: “Tôi không thể hiểu tại sao người tài xế này có thể lái xe bằng một tay, còn tay kia lại có thể gọi điện thoại để luyên thuyên về một vấn đề gì đó suốt nhiều phút liên tục. Anh ta cũng không thèm thắt dây an toàn. Với chúng tôi tất cả điều đó là tối kỵ. Khi xe đỗ xịch trước sân bay, chúng tôi mới thực sự tin là mình an toàn. Cầu chúa cho điều đó”.

    Ngồi trên máy bay với những nghĩ suy miên man về chuyến du lịch Việt Nam, đôi vợ chồng Josiane và Alain lại tiếp tục bất ngờ về cung cách phục vụ của tiếp viên hàng không: “Họ chìa trước mặt chúng tôi một trong hai cái bình gì đó và nói một cách cộc lốc “trà hay cà phê ?”, liệu có phải đó là cách mời chào thông thường của tiếp viên nước bạn? Josiane hỏi tôi như vậy!

    Khi tôi hỏi lại: “Bạn thấy thế nào khi đến du lịch Việt Nam”, bà cho hay: “Tôi hài lòng khi được khám phá các nền văn hóa dân tộc bản địa của các bạn, Hà Nội thật tuyệt đẹp, nhưng có vẻ như người Hà Nội sống khép kín hơn so với người Sài Gòn”.

    Cũng đúng thôi, bất cứ du khách nào đến Việt Nam đều thực sự ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, với các nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Nhưng với cách làm du lịch như trên thì Josiane đã kết thúc bằng câu nói: “Thật khó cho tôi khi nói về cách làm du lịch của đất nước bạn với các bạn bè của tôi khi họ muốn đến Việt Nam”.

    Lê Minh Sơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ăn Gì Khi Đi Du Lịch Thái Lan 4 Ngày 3 Đêm Tự Túc?
  • Chơi Gì Và Ăn Gì Khi Đi Du Lịch Huế?
  • Ăn Gì Ngon Khi Đi Du Lịch Huế
  • Nên Ăn Uống Gì Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng
  • Ăn Gì Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng
  • Giới Thiệu Về Biển, Đảo Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Giới Thiệu Hơn 200 Hình Ảnh, Tư Liệu Về “di Sản Văn Hóa, Du Lịch Biển Đảo Việt Nam”
  • Tôn Vinh Di Sản Văn Hóa, Du Lịch Biển Đảo Việt Nam
  • Du Lịch Biển Và Nghỉ Hè
  • Những Bãi Biển Nên Du Lịch Vào Mùa Đông Ở Việt Nam
  • Những Bãi Biển Đẹp Ở Việt Nam
  • Giới thiệu về biển, đảo Việt Nam

    ” Việt Nam không phải hình chữ S mà là S:” Đó là khẩu hiện được xuất hiện trên nhiều diễn đàn, trang mạng khi bối cảnh các đảo Hoàng Sa, Trương Sa của chúng ta bị đe dọa nghiêm trọng. Nằm bên bờ Thái Bình Dương lộng gió, tựa vựng chắc vào bán đảo Đông Dương (Indochina), hướng thẳng ra biển Đông, trong suốt chiều dài lịch sử, biển đào luôn là một phần “máu của máu Việt Nam, thịt của thịt Việt Nam”. Từ nghìn xưa, biển đảo đã gắn liền với đời sống và tầm thức của hầu hết các cộng đồng cư dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Trong tiến trình phát triển của dân tộc, biển, đảo, luôn gắn liền với những mốc son lịch sử vẻ vang. Để nâng cao ý thức và hiểu biết của độc giả về biển đảo quê hương nhóm tác giả Hà Nguyên đã cho ra đời cuốn sách Giới thiệu về biển, đảo Việt Nam.

    “Nước ta ở về xứ nóng, khí hậu tốt,

    Rừng vàng biển bạc, đất phì nhiêu.

    Nhân dân dũng cảm và cần kiệm,

    Các nước anh em giúp đỡ nhiều”

    (Trích Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđd, t.10, tr.543)

    Xuất phát từ mong muốn giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào cho nhân dân và giới trẻ, Bác Hồ đã nói “Rừng vàng Biển bạc” nhằm khẳng định những thuận lợi mà nước ta có được trong công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt khi nói đến đây, Bác luôn nhấn mạnh việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên quý giá cho thế hệ sau; cần có kế hoạch khai thác, sử dụng thiên nhiên để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân: “Rừng là vàng, biển là bạc; nếu phá rừng thì tiêu hủy vàng, phá biển là đốt bạc còn gì!”.

    Là một quốc gia ven biển nằm ở phía Đông bán đảo Đông Dương, Việt Nam có bờ biển dài 3.260 km, vùng biển rộng trên 1 triệu km2, gấp hơn ba lần diện tích đất liền; có trên 3.000 hòn đảo lớn, nhỏ gần bờ và xa bờ, chạy suốt từ Vịnh Bắc Bộ đến Vịnh Thái Lan. Đặc biệt, có hai quần đảo xa bờ là Hoàng Sa và Trường Sa. Đó là những nét đặc trưng cơ bản của cấu trúc và sự phân hoá lãnh thổ Việt Nam tạo ra cho đất nước ta tính đa dạng về cảnh quan thiên nhiên và nguồn lợi thuỷ sinh vật.

    Hiểu biết về biển, đảo quê hương, thấu hiểu những dấu ấn của biển, đảo trong lịch sử – văn hóa Việt Nam, cũng như nhận thức được vai trò, vị trí và ý nghĩa của biển, đảo trong thực tế lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta không chỉ là tri thức cần thiết, mà còn là nghĩa vụ, là lương tri để gây dựng lớp người Việt Nam hôm nay niềm tin tưởng sâu sắc và quyết tâm tiếp nối truyền thống của bao lớp ông cha di trước, trong quá trình chiếm lĩnh, khai thác và bảo vệ biển, đảo quê hương, đưa Việt Nam nhanh chóng và đĩnh đạc hội nhập vào cộng đồng khu vực và quốc tế trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng mạnh mẽ hiện nay.

    Thông tin tác giả:

    Hà Nguyễn – Là bút danh của 1 nhóm tác giả, được đào tạo tại Đại học Quốc gia HN, hiện công tác tại 1 số viện nghiên nghiên cứu của nhà nước thuộc ngành khoa học xã hội và nhân văn tại Hà Nội. Nhóm tác giả đều thuộc thế hệ 8x, có tâm huyết, muốn mang những kiến thức được đào tạo, trau dồi và những tri thức mới nhất của ngành khoa học xã hội và nhân văn phổ biến đến đông đảo độc giả, góp phần phổ biến kiến thức khoa học, nâng cao dân trí.

    Một số tác phẩm đã xuất bản:

    Bộ sách Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội (gồm 10 cuốn song ngữ Anh – Việt), NXB Thông tin và Truyền thông (2010).

    500 câu hỏi đáp lịch sử – văn hóa Việt Nam, NXB Thông tấn (2009, 2010, 2011, 2012).

    500 câu hỏi – đáp lịch sử – văn hóa thế giới, NXB Thông tấn (2010, 2011, 2012, 2013).

    Bộ sách Không gian văn hóa Việt Nam (năm 2012 đã xuất bản được 4 cuốn: Tiểu vùng văn hóa xứ Đông, Tiểu vùng văn hóa xứ Nghệ, Tiểu vùng văn hóa xứ Quảng, Tiểu vùng văn hóa Nam Trung Bộ), NXB Thông tin và Truyền thông (2012).

    Giới thiệu về biển, đảo Việt Nam, NXB Thông tin và Truyền thông, 2013.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Việt Nam 1 Trong Những Địa Điểm Du Lịch Biển Tốt Nhất Trên Thế Giới
  • Top Những Địa Điểm Du Lịch Biển Đẹp Lý Tưởng
  • Tiềm Năng Du Lịch Biển Đảo Còn Bỏ Ngỏ
  • Hướng Phát Triển Mới Cho Du Lịch Biển, Đảo Việt Nam
  • Danh Sách 10 Bãi Biển Đẹp Nhất Việt Nam Không Thể Bỏ Qua
  • Một Số Nhận Xét Về Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Thái Lan Nên Ăn Gì? Địa Điểm Ăn Uống Ở Thái Lan?
  • Diễn Đàn Rao Vặt Kiếm Bạc Mua Bán Quảng Cáo Rao Vặt
  • Rừng Tự Nhiên Bằng Tạ
  • Du Lịch Đà Nẵng, Kinh Nghiệm & Lưu Ý Quan Trọng
  • Du Lịch Biển Xanh Châu Á
  • Ngày đăng: 01/02/2013, 15:18

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Vũng Tàu Từ A
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Mộc Châu 2022 Lần Đầu Cụ Thể Và Chi Tiết
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Việt Nam Cho Người Nước Ngoài
  • Đi Du Lịch Nhật Bản Có Cần Visa Không
  • Khám Phá Ẩm Thực Malaysia
  • Vé Máy Bay Từ Israel Về Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Hành Hương Israel 8 Ngày 7 Đêm
  • Du Lịch Hành Hương Israel 8N7Đ
  • Tour Du Lịch Hành Hương Israel
  • Du Lịch Hành Hương Israel Về Miền Đất Thánh
  • Đi Du Lịch Indonesia Nên Mua Gì Về Làm Quà
  • Đặt vé máy bay đi vé máy bay từ Israel về Việt Nam

    Israel là quốc gia thuộc vùng Trung Đông, nằm trên bờ Đông Nam của biển Địa Trung Hải và bờ Bắc của biển Đỏ. Israel là một quốc gia có diện tích rất nhỏ, chỉ khoảng 22.072 km². Quốc gia này nổi tiếng với nền văn hóa độc đáo và đặc trưng, đặc biệt là nền văn hóa Do Thái. Nơi đây lưu giữ nhiều danh lam thắng cảnh cũng như di tích lịch sử nền văn hóa cổ xưa, thu hút nhiều du khách thập phương tới đây tham quan và chiêm ngưỡng.

    Israel thu hút rất nhiều du khách đến tham quan mỗi năm

    Mệnh danh là miền đất thánh linh thiêng cùng hàng loạt công trình kiến trúc độc đáo, kỳ bí và đồ sộ, mang đậm dấu ấn về một đất nước Hồi giáo đầy hỗn loạn nhưng cũng ẩn chứa đầy bí ẩn kỳ thú đã thôi thúc nhiều khách du lịch tới đây. Đây cũng là lý do vì sao chặng bay tới Israel luôn được chú trọng và việc phân phối vé máy bay Israel về Việt Nam và ngược lại luôn được nhiều đại lý vé máy bay uy tín trong đó có Travelus lựa chọn và khai thác. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản ngay trên website https://travelus.vn là các đối tượng khách hàng đã có trong tay tấm vé máy bay từ Israel về Việt Nam và chặng bay ngược lại một cách dễ dàng nhất.

    Các đường bay từ Israel về Việt Nam

    Hiện nay, đường bay từ Israel về Việt Nam được khai thác bởi các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Thai Airway, Aeroflot, Turkish Airlines… với các chặng bay trung chuyển từ 1-2 điểm dừng. Trong đó, điểm đi tại Israel là Sân bay quốc tế Ben Gurion tại thành phố Tel Aviv – Israel và điểm đến tại Việt Nam là sân bay quốc tế Nội Bài (TP Hà Nội) và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) với thời gian trung bình từ 17h bay.

    Mức giá vé máy bay đi Israel trung bình được Travelus tổng hợp lại như sau:

    Lưu ý rằng, đây chỉ là giá vé tham khảo và mức giá vé sẽ thay đổi khác nhau vào từng thời điểm.

    Nền nhiệt độ ở Israel mỗi vùng lại rất khác nhau và đặc biệt đối với mùa đông. Các khu vực ven biển của Israel được hưởng nền khí hậu Địa Trung Hải điển hình sẽ có nhiệt độ mát, mưa vào mùa đông và nắng nóng kéo dài vào mùa hè. Từ tháng 9, lượng mưa ở Israel sẽ trở lên khan hiếm đồng nghĩa với nguồn nước cũng trở lên khan hiếm hơn. Những người ưa khám phá và ưa trải nghiệm chắc chắn sẽ không ngại những điều này mà bất chấp đến với Israel. Tuy nhiên để có được mức giá vé tốt nhất cho chuyến du lịch, bạn nên có kế hoạch đặt vé cũng như tìm hiểu thời điểm đến Israel ít nhất khoảng 1-2 tháng.

    Mua vé từ Israel về Việt Nam với chúng tôi

    Đại lý vé máy bay Travelus luôn tự hào mang đến những cơ hội trải nghiệm tuyệt vời cho quý khách hàng một cách đầy đủ nhất. Với triết lý về cách làm việc đó, chúng tôi luôn nỗ lực để có thể khẳng định thương hiệu trong việc phân phối vé máy bay chất lượng trong lòng khách hàng. Travelus không chỉ mang đến cho bạn những tấm vé máy bay ưu đãi của hãng hàng không nội địa mà còn cung cấp các loại vé quốc tế với mức giá ưu đãi nhất. Thêm vào đó, bạn sẽ được trợ giúp tối đa với hệ thống đặt vé ngay trên trang web của Travelus cùng phương thức thanh toán cực kỳ tiện lợi.

    Đặt vé và thanh toán khi mua vé máy bay từ Israel về Việt Nam

    Ngay cả khi bạn đang ở Israel và muốn trở về Việt Nam bằng cách đặt vé máy bay trong nước, Travelus hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn với hình thức đặt vé và thanh toán trực tuyến thông qua các loại hình thanh toán bao gồm: Thanh toán qua cổng điện tử thanh toán online, thanh toán qua hình thức chuyển khoản bằng tài khoản ngân hàng hoặc thanh toán trực tiếp qua dịch vụ chuyển tiền nhanh Western Union. Những hình thức này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức của mình cho chuyến đi, đồng thời luôn được Travelus cam kết an toàn tuyệt đối. Mã code xác nhận đặt vé máy bay sẽ nhanh chóng được gửi tới tay bạn trong vòng vài phút.

    Xác thực thông tin sau khi đặt vé như thế nào

    Sau khi nhận được mã code đặt vé, bạn nên kiểm tra lại một lượt các thông tin cá nhân, ngày giờ bay, điểm đi, điểm đến… để đảm bảo chuyến đi diễn ra đúng như dự định và không có sai sót. Bằng cách truy cập website chính thức của hãng hàng không, nhập mã code để nhận về những thông tin kể trên hoặc gọi điện trực tiếp tới tổng đài của hãng hàng không để được giải đáp cụ thể nhất về thông tin của bạn.

    . Cập nhật hôm nay 11/02/2021, giá vé máy bay đi Vé máy bay từ Israel về Việt Nam từ: $780-$790

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Israel An Toàn, Tiết Kiệm Và Thú Vị
  • Vé Máy Bay Lao Động Đi Israel
  • Mua Vé Máy Bay Giá Rẻ Korean Air Đi Israel
  • Israel: Một Đất Nước Thần Kỳ
  • Du Lịch Israel Vi Vu Về Miền Đất Thánh
  • Vận Chuyển Hàng Từ Argentina Về Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Nam Mỹ
  • Du Lịch Campuchia Angkor Wat Núi Kulen Bằng Máy Bay 2022
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Chuyến Du Lịch Angkor Wat Nổi Tiếng Campuchia
  • Du Lịch Campuchia Angkor Wat 3 Ngày 2 Đêm Đi Máy Bay Về Máy Bay
  • Tour Campuchia Angkor Wat Giá Rẻ
  • Mr Hiệp ( Đt/Zalo: 0986 833 155) – Vận chuyển hàng máy móc từ Argentina về Việt Nam, vận chuyển hàng vật liệu xây dựng từ Argentina về Việt Nam, dịch vụ khai hải quan uy tín

    Vận Chuyển Hàng Từ Argentina Về Việt Nam – Địa điểm du lịch tại Argentina

    Mình là Hiệp làm sales trong lĩnh vực logistics.

    Mendoza là tên của thành phố và khu vực ở Tây Argentina ngay bên cạnh Chile. Khu vực Mendoza nổi tiếng thế giới với những vườn nho hiệu quả và hầu hết rượu vang ở Argentina đều được sản xuất tại Mendoza. Mendoza tọa lạc tại một vị trí hùng vĩ trên dãy núi Andes và cung cấp vô số điểm tham quan chưa từng có. Du khách thường đến Chile từ Mendoza.

    Mr Hiệp ( Đt/Zalo: 0986 833 155) – Vận chuyển hàng thực phẩm từ Argentina về Việt Nam

    Tham quan những vườn nho độc đáo và khó quên nhất ở tỉnh Mendoza của Argentina. Khám phá những vườn nho như Santa Ana, Escorihuela, và Bodegas Lopez chào đón bạn thử một số loại rượu vang ngon nhất thế giới trong khung cảnh tuyệt đẹp.

    Tour núi Andes

    Dãy núi Andes ở phía Tây Mendoza cung cấp cho bạn tầm nhìn không thể tin được và một số địa điểm du lịch. Tham quan Punta del Inca, ngôi nhà của một suối nước nóng lớn lần đầu tiên được người Inca phát hiện. Tham quan Cerro Cristos cũng như ngọn núi lớn thứ hai thế giới, Aconcagua, trong suốt chuyến đi của bạn qua khu vực.

    Mr Hiệp ( Đt/Zalo: 0986 833 155) – Vận chuyển hàng máy móc từ Argentina về Việt Nam

    Vào mùa hè, Mendoza là điểm đến lớn nhất của Argentina cho những người yêu thích thể thao mạo hiểm. Các thiết lập đẹp thêm vào niềm vui chia sẻ trong thể thao như đi bè Whitewater, đi xe đạp, và cưỡi ngựa.

    Lựa chọn chỗ ở tại Mendoza:

    Chọn lưu trú tại Hyatt xinh đẹp ở thành phố Mendoza. Khách sạn sang trọng này nằm ở trung tâm thành phố và nhìn ra công viên xinh xắn. Khách sạn có nhà hàng hiện đại phục vụ ẩm thực của vùng và tuyển chọn các loại rượu vang địa phương hảo hạng.

    * Hình thức dịch vụ: DOOR to DOOR- đi tận nơi nhận hàng – giao hàng tận nơi.

    * Hình thức vận chuyển : Đường hàng không ( Chuyển phát nhanh hoặc air cargo) , đường bộ ( xe tải, xe Container ), đường biển ( hàng nguyên Container hoặc hàng lẻ )

    * Chất lượng dịch vụ được bảo đảm bởi các tuyến đi thẳng thông qua mạng lưới đại lý lâu năm và có uy tín.

    * Giá cạnh tranh và thời gian chuyển tải nhanh nhất, luôn gắn với bảo hiểm trách nhiệm người vận tải.

    * Cung cấp dịch vụ hàng nhập từ các nơi trên thế giới về Việt Nam

    * Dịch vụ giao nhận hàng tận nhà (door to door services)

    * Các dịch vụ gia tăng khác (ADD- OTHERS SERVICES)

    * Dịch vụ Vận chuyển bao gồm vận chuyển đa dạng các loại hàng: Bàn ghế, quần áo, sắt, thép, thủy sản, thủ công mỹ nghệ, hàng cá nhân.

    * Ngoài ra chúng tôi chuyên vận chuyển đường biển đi Mỹ uy tín, giá rẻ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Argentina
  • Tổng Đại Lý Bán Bảo Hiểm Du Lịch Argentina, Bán Bảo Hiểm Du Học Argentina
  • 10 Trải Nghiệm Để Có Chuyến Du Lịch Argentina Đáng Nhớ Trong Đời
  • ‘argentina Du Kí’: Có 4 Câu Hỏi Bạn Cần Trả Lời
  • Thời Điểm Thích Hợp Để Du Lịch Argentina
  • Xe Bus Đi Từ Lào Về Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Chỉ 3Tr Quẩy Banh Xác Với Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Bụi Xuyên Lào Tự Túc
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Lào
  • Thuyết Minh Về Động Phong Nha Kẻ Bàng
  • Khu Du Lịch Phong Nha Kẻ Bàng: Bản Đồ Khu Sinh Thái Và Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Tự Túc, Đi Tour Phong Nha 1 Ngày
  • Du Lịch Bụi Vườn Quốc Gia Phong Nha
  • Vientiane (Viên Chăn)

    Có khá nhiều chuyến xe từ Vientiane về Việt Nam, tần suất các chuyến xe có thể là hàng ngày hoặc vài chuyến/tuần tùy theo từng hãng xe. Các chuyến xe thường sẽ đi về Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Huế, Hà Tĩnh. Hiện chưa thấy có xe đi TP.Hồ Chí Minh.

    Xe bus từ Vientiane đi Hà Nội

    Mỗi ngày có khoảng 3 chuyến, khởi hành vào lúc 19:00, 19:30, 20:00 đến Hà Nội vào 17:00, 17:30, 18:00 của ngày hôm sau.

    Xe từ Hà Nội đi Vientiane thì mỗi ngày có 1 chuyến, khởi hành lúc 19h00 và đến lúc 17h00.

    Xe bus từ Vientiane đi Vinh

    Xe từ Vientiane đi khởi hành lúc 19:00 và đến Vinh lúc 5:00 ngày hôm sau, xe từ Vinh đi Vientiane khởi hành lúc 6:00 sáng và đến Vientiane vào lúc 16:00 chiều cùng ngày.

    Xe bus từ Vientiane đi Đà Nẵng

    Xe từ Vientiane đi Đà Nẵng có 3 chuyến 1 ngày, khởi hành vào lúc 18:30, 19:00, 20:00; Xe đến Đà Nẵng lúc 12:30, 13:00, 14:00 của ngày hôm sau.

    Xe từ Đà Nẵng đi Vientiane khởi hành lúc 08:00 và đến Vientiane lúc 3:00 sáng ngày hôm sau.

    Xe từ Vientiane đi Huế sẽ đi ghép chung với xe Đà Nẵng.

    Xe từ Vientiane đi Hà Tĩnh: có một chuyến 1 ngày, xe khởi hành lúc 19:00 đến lúc 05:00 ngày hôm sau. Xe từ Hà Tĩnh đi Vientiane khởi hành lúc 6:00 sáng và có mặt ở Vientiane vào 16:00 chiều cùng ngày.

    Xiengkhuang (Xiêm Khoảng)

    Xe bus từ Xiengkhuang (Xiêm Khoảng) về Việt Nam hiện có 1 tuyến là Xiêm Khoảng – Vinh với tuần suất 1 chuyến/ngày. Xe khởi hành từ Xiêm Khoảng lúc 06:30, đến Vinh lúc 18:00 cùng ngày. Chiều ngược lại giờ chạy cũng tương tự.

    Luang Prabang

    Có 3 tuyến xe bus từ Luang Prabang về Việt Nam gồm: Luang Prabang – Hà Nội, Luang Prabang – Vinh, Luang Prabang – Huế.

    Xe bus từ Luang Prabang đi Hà Nội khởi hành 1 ngày 1 chuyến lúc 18:00, đến Hà Nội vào 18:00 ngày hôm sau. Chiều ngược lại thời chạy cũng tương tự.

    Xe bus từ Luang Prabang đi Vinh khởi hành 1 ngày 1 chuyến 18:00 và đến lúc 12:00 ngày hôm sau. Chiều ngược lại cũng tương tự.

    Xe bus từ Luang Prabang đi Huế khởi hành 1 ngày 1 chuyến lúc 17:30 đến Huế lúc 21:30, chiều ngược lại giờ chạy cũng tương tự.

    Oudomxay

    Xe bus từ Oudomxay về Việt Nam chỉ có 1 tuyến đi Điện Biên Phủ, xe thường là xe mini-bus tầm 25 chổ, không có máy lạnh. Xe khởi hành lúc 08:30 và đến Điện Biên Phủ lúc 17:00 cùng ngày. Chiều từ Điện Biên Phủ đi Oudomxay giờ chạy cũng tương tự.

    Khammuane (Khăm Muộn)

    Xe bus từ Khammuane (Khăm Muộn) về Việt Nam có tuyến đi Huế, Vinh và Đồng Hới (Quảng Bình).

    Tuyến xe từ Khammuane đi Vinh khởi hành 1 chuyến/ngày lúc 07:00 sáng, chuyến ngược lại khởi hành lúc 20:00.

    Tuyến xe từ Khammuane đi Huế có 2 chuyến/ngày khởi hành vào lúc 07:00, 20:00; đến Huế lúc 19:00, 08:00. Chiều ngược lại chỉ có 1 chuyến khởi hành lúc 7:00 sáng.

    Tuyến xe từ Khammuane đi Đồng Hới khởi hành lúc 06:30 và 07:00 hàng ngày, đến Đồng Hới lúc 16:00 và 16:30.

    Savannakhet

    Xe bus từ Savannakhet về Việt Nam thường đi Huế, Đà Nẵng, Quảng Trị, Vinh, Hà Nội.

    Tuyến Savannakhet – Đông Hà, Huế: Khởi hành lúc 9:00, đến lúc 20:00. Khởi hành hàng ngày.

    Tuyến Huế, Đông Hà – Savannakhet: khởi hành lúc 07:30, đến lúc 18:00. Khởi hành hàng ngày.

    Tuyến Savannakhet – Đà Nẵng: khởi hành lúc 07:30, chỉ khởi hành vào thứ 5 và thứ 6 hàng tuần.

    Tuyến Savannakhet – Vinh, Hà Nội: Khởi hành lúc 10:00 sáng.

    Champasak

    Xe bus từ Champasak về Việt Nam có các tuyến đi Đà Nẵng, Huế, Đông Hà, Quy Nhơn. Các tuyến này khởi hành hàng ngày với tần suất 1 chuyến/ngày. Cụ thể:

    Attapeu

    Xe bus từ Attapeu về Việt Nam chỉ có 1 tuyến duy nhất là Attapeu – Kon Tum, Gia Lai. Xe khởi hành vào 7:00 sáng hàng ngày.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Vấn Đề Cần Lưu Ý Khi Đi Du Lịch Bụi Thái Lan
  • Review Chi Tiết Chuyến Du Lịch Bụi Đến Đất Nước Thái
  • 10 Địa Danh Thiên Nhiên Bạn Phải Ghé Khi Đến Pháp
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Đà Lạt Chi Tiết
  • Cách Phòng Chống Lừa Đảo Ở Paris (Pháp)
  • 8 Sự Thật Về Du Lịch Homestay Ở Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 6 Homestay Ở Nam Du View Đẹp Bao Sống Ảo
  • Khu Du Lịch Homestay Tuyệt Đẹp Tại Phú Quốc
  • Top 20 Homestay Phú Quốc Giá Tốt View Đẹp
  • Phát Hiện 10 Homestay Phú Quốc Vừa Xinh Lại Vừa Rẻ Chất Ngất
  • #15 Homestay Phú Quốc View Đẹp Và Giá Yêu Cho Dân Mê Xê Dịch
  • Loại hình Du lịch Homestay là gì?

    Homestay là một hình thức du lịch cộng đồng dành cho du khách muốn khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục, tập quán của người dân địa phương. Khách du lịch sẽ ở ngay tại nhà dân nơi mà mình dự định đặt chân tới. Thay vì ở những cơ sở chuyên phục vụ lưu trú như nhà nghỉ, khách sạn, resort,… Tại đây, họ sẽ được tham gia vào cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như một thành viên trong gia đình. Tức là cùng ăn, cùng ở thậm chí là cùng làm việc với nhau. Và tất nhiên, cũng phải tuân theo một số quy tắc nhất định mà chủ nhà đưa ra.

    Dễ dàng nhận thấy, hình thức du lịch này sẽ đem đến cho khách du lịch cái nhìn đúng đắn và chân thực nhất về lối sống và văn hóa tại địa phương đó. Mọi người có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ, tiếp xúc nhau trong không gian gần gũi, thân thiện. Cùng nhau trao đổi thêm những tin bổ ích, kể cho nhau nghe câu chuyện của mình.

    Để vận hành được loại hình du lịch này, mấu chốt thuộc về cộng đồng người dân địa phương. Họ vừa là người cung cấp dịch vụ, vừa là người gắn kết các thành viên với nhau thông qua các hoạt động không gian gia đình. Chính vì vậy, ngoài cơ sở vật chất tối thiểu, người chủ nhà còn phải có kinh nghiệm và khả năng tổ chức, quản lý.

    Ưu điểm của mô hình du lịch homestay

    Không phải ngẫu nhiên mà homestay được mọi người ưa chuộng. Nó có rất nhiều ưu điểm và đem lại lợi ích cho cả khách du lịch lẫn chủ homestay.

    Đối với chủ homestay: Du lịch homestay tạo ra công ăn việc làm cho nhiều hộ gia đình, hộ nông dân ở khu vực nông thôn. Hình thức này giúp họ tận dụng những điều kiện sẵn có, tiết kiệm chi phí đầu tư cho cơ sở vật chất. Từ đó hướng tới xóa đói giảm nghèo.;

    Đối với du khách:

    • Lợi ích lớn nhất đối với khách du lịch có lẽ là cơ hội trải nghiệm một cách chân thực nhất phong tục tập quán, văn hóa;
    • Vì tận dụng được cơ sở vật chất sẵn có, chi phí du lịch homestay thấp, phù hợp với cả trường hợp muốn du lịch một mình giá rẻ;
    • Homestay tạo ra không gian gần gũi và thoải mái, ấm cúng như một gia đình thật sự;
    • Khách du lịch có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ, tích lũy vốn kiến thức từ nhiều người đến từ khắp mọi miền khác nhau.

    Đối với du lịch Việt Nam:

    • Tận dụng được tiềm năng du lịch của Việt Nam ở những vùng xa xôi, khó khăn;
    • Giúp quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương đến với mọi người;
    • Lưu giữ được những nét truyền thống, văn hóa đặc sắc của vùng miền

    8 sự thật về Du lịch Homestay ở Việt Nam

    1. Thu hút giới trẻ và du khách nước ngoài nhiều hơn

    2. Chủ yếu tập trung ở miền núi, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số

    Homestay đa phần hình thành và phát triển ở những vùng, khu vực có tài nguyên thiên nhiên cần được bảo tồn, các khu dân cư có văn hóa phong phú, đặc trưng cho dân tộc, vùng miền. Tuy nhiên, những địa điểm này lại không đủ điều kiện về kinh phí, quy mô, quy hoạch để xây dựng nhà nghỉ ,khách sạn,… Nước ta cũng không ngoại lệ. Du lịch homestay ở Việt Nam chủ yếu phát triển ở vùng xa xôi, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số. Giao thông đi lại thường không mấy thuận lợi tuy nhiên lại có những nét đặc biệt trong văn hóa, hấp dẫn khách du lịch. Tất nhiên là ở những khu vực khác vẫn có homestay, tuy nhiên thì nó không rõ nét như ở miền núi.

    Các địa điểm phát triển du lịch homestay ở Việt Nam nhiều nhất ở Tây Bắc Và Đông Bắc Bộ. Có thể kể đến như: Hòa Bình, Hà Giang, Sapa, Yên Bái, Bắc Kạn,…

    3. Ẩm thực độc đáo, mới lạ

    Ẩm thực luôn là yếu tố được nhắc đến trong chuyến du lịch. Du lịch homestay ở Việt Nam được đánh giá rất cao về mặt này. Trước tiên phải kể đến nguồn thực phẩm rất đặc trưng. Đặc biệt là ở những vùng sâu, vùng xa. Ngoài ra, cách chế biến cũng đem lại nhiều điều mới lạ cho khách du lịch. Có thể kể đến một số loại đặc sản vùng miền như: lạp xường, thịt trâu gác bếp, măng ớt, mắc khén,…

    4. Phát triển mạnh vào mùa lễ hội

    Lễ hội là một trong những yếu tố tạo thành văn hóa. Theo thống kê 2009, hiện cả nước Việt Nam có 7.966 lễ hội; trong đó có 7.039 lễ hội dân gian (chiếm 88,36%), 332 lễ hội lịch sử (chiếm 4,16%), 544 lễ hội tôn giáo (chiếm 6,28%), 10 lễ hội du nhập từ nước ngoài (chiếm 0,12%), còn lại là lễ hội khác (chiếm 0,5%). Đây là một con số không hề nhỏ, thể hiện tiềm năng du lịch của Việt Nam.

    Vào những ngày này, khi số lượng khách du lịch tăng cao và mọi người nô nức tham gia vào các hoạt động trong lễ hội thì homestay là một điểm dừng chân tuyệt vời. Du khách có thêm nhiều cơ hội để tìm hiểu thêm về văn hóa và phong tục tập quán của người dân qua các lễ hội. Được trải nghiệm những món ăn truyền thống, tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí. Giá cả cạnh tranh cũng là một nguyên nhân làm cho homestay được ưa chuộng trong các dịp lễ hội.

    5. Chưa cung cấp được nhiều dịch vụ

    Có thể thấy rằng, các homestay ở Việt Nam chưa cung cấp nhiều dịch vụ có thể đáp ứng được nhu cầu của du khách. Phần lớn chỉ gói gọn trong các dịch vụ như lưu trú, ăn uống mà không mở rộng các hoạt động trong không gian gia đình khác. Nguyên nhân là vì mô hình homestay ở việt Nam chủ yếu là tự phát do các hộ gia đình cung cấp, không có nhiều kinh nghiệm dẫn đến chưa nắm được những kiến thức và khả năng tổ chức, quản lý. Đây là một hạn chế tồn tại cần được cải thiện để thay đổi bộ mặt du lịch homestay ở Việt Nam

    6. Cơ sở vật chất nghèo nàn

    Sự thật là, cơ sở vật chất của các homestay ở Việt Nam phần lớn còn nghèo nàn. Mặc dù đôi lúc, điều này khiến cho trải nghiệm của du khách trở nên thực tế hơn. Tuy nhiên, rõ ràng là bạn không hề muốn chuyến du lịch của mình trở nên khó khăn quá mức. Việc cải thiện cơ sở vật chất mà vẫn giữ nguyên được trải nghiệm của du khách là điều hoàn toàn có thể. Nhất là đối với phòng tắm, phòng vệ sinh và các trang thiết bị, đồ dùng.

    Nguyên nhân có thể là do người dân chưa trú trọng việc đầu tư. Cũng có thể là do sau một thời gian sử dụng mà không tu sửa, dẫn đến hỏng hóc, xuống cấp.

    7. Chưa có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm

    Như đã nhắc đến ở trên, loại hình du lịch homestay phụ thuộc rất nhiều vào cộng đồng cư dân ở địa phương. Họ phải nắm được các nhu cầu cũng như đặc điểm của khách du lịch để cung cấp dịch vụ sao cho phù hợp, Một kỹ năng rất quan trọng đó là tổ chức các hoạt động, điểm mạnh của homestay là sự gắn kết qua các hoạt động sinh hoạt. Ngoài ra, vấn đề ngoại ngữ cũng phải được đề cao.

    Tuy vậy, hầu hết những cơ sở kinh doanh homestay đều chưa đáp ứng được. Phần lớn chỉ cung cấp cho du khách chỗ ở, rồi để khách du lịch muốn đi đâu thì đi.

    8. Biến tướng

    Hiện nay, hình thức homestay bị biến tướng thành nhiều kiểu khác nhau. Có kiểu tốt, có kiểu không tốt. Nhiều nơi chỉ xây dựng một khu nhà ở (thường là các loại nhà gỗ) để tạo không khí. Sau đó đưa tất cả các khách du lịch vào đó, không ở chung. Điều đó là sai đi bản chất của homestay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 10 Homestay Tiền Giang Gần Thành Phố Mỹ Tho, Cái Bè Giá Rẻ Đẹp
  • Du Lịch Tiền Giang Ở Homestay
  • Top 9 Homestay Singapore Đẹp “phát Sốt” Có Giá Rẻ
  • Du Lịch Singapore Ở Căn Hộ Homestay Cao Cấp Cách Orchard Mrt 400M
  • Du Lịch Singapore Ở Homestay Trung Tâm Thành Phố Chỉ 85Sgd
  • Một Số Video Quảng Cáo Về Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Sản Xuất Clip Giới Thiệu Sản Phẩm Tour Du Lịch, Tham Khảo Thêm Chi Tiết
  • Tìm Việc Làm Du Lịch Tại Quảng Ninh
  • Tìm Việc Làm Tại Bắc Giang
  • Việt Nam Có Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Không Thua Kém Singapore
  • Liệu Việt Nam Thực Sự Có Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển?
  • Lần này dulichbui xin giới thiệu đến các bạn một số video giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam xuất hiện trên youtube

    Đoạn Video quảng bá về hình ảnh đất nước Việt Nam nhân dịp hội nghị APEC được tổ chức tại Việt Nam

    Video Hello VietNam của Phạm Quỳnh Anh

    Bản tiếng Pháp Bonjour Vietnam (Phạm Quỳnh Anh) tác giả: không rõ

    HELLO VIETNAM (Eng version)

    Tell me all about this name, that is difficult to say.

    It was given me the day I was born.

    Want to know about the stories of the empire of old.

    My eyes say more of me than what you dare to say.

    All I know of you is all the sights of war.

    A film by Coppola, the helicopter’s roar.

    One day I’ll touch your soil.

    One day I’ll finally know my soul.

    One day I’ll come to you.

    To say hello… Vietnam.

    Tell me all about my colour, my hair and my little feet

    That have carried me every mile of the way.

    Want to see your house, your streets. Show me all I do not know.

    Wooden sampans, floating markets, light of gold.

    All I know of you is the sights of war.

    A film by Coppola, the helicopter’s roar.

    One day I’ll touch your soil.

    One day I’ll finally know my soul.

    One day I’ll come to you.

    To say hello… Vietnam.

    And Buddha’s made of stone watch over me

    My dreams they lead me through the fields of rice

    In prayer, in the light…I see my kin

    I touch my tree, my roots,my begin

    One day I’ll touch your soil.

    One day I’ll finally know my soul.

    One day I’ll come to you.

    To say hello… Vietnam.

    One day I’ll walk your soil

    One day I’ll finally know my soul

    One day I’ll come to you

    To say hello…Vietnam

    To say hello…Vietnam

    To say xin chào…Vietnam

    Bonjour Vietnam (Fran Version)

    Raconte moi ce nom étrange et difficile à prononcer

    Que je porte depuis que je suis née.

    Raconte moi le vieil empire et le trait de mes yeux bridés,

    Qui disent mieux que moi ce que tu n’oses dire.

    Je ne sais de toi que des images de la guerre,

    Un film de Coppola, te dire bonjour, Vietnam.

    Raconte moi ma couleur, mes cheveux et mes petits pieds,

    Qui me portent depuis que je suis née.

    Raconte moi ta maison, ta rue, racontes moi cet inconnu,

    Les marchés flottants et les sampans de bois.

    Je ne connais de mon pays que des photos de la guerre,

    Un film de Coppola, te dire bonjour, Vietnam.

    Les temples et les Bouddhas de pierre pour mes pères,

    Les femmes courbées dans les rizières pour mes mères,

    Dans la prière, dans la lumière, revoir mes frères,

    Toucher mon âme, mes racines, ma terre…

    Un jour, j’irai là bas, un jour dire bonjour à mon âme.

    Un jour, j’irai là bas [pour] te dire bonjour, Vietnam (2 fois).

    Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77

    About me

    “Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi.” Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Càng Ngày, Các Bạn Trẻ Việt Nam Làm Video Clip Du Lịch Càng Đẹp Và Đỉnh!
  • Cẩm Nang Du Lịch Ý Từ A Đến Z
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Bình 2022 Tất Tần Tật Ăn Ở, Đi Lại
  • Video Du Lịch Ninh Bình 2 Ngày 1 Đêm, Clip Du Lich
  • Các Địa Điểm Du Lịch Ở Kon Tum (Cập Nhật 11/2020)
  • Tìm Hiểu Về Du Lịch Tâm Linh Tại Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 3 Đêm Giá Trọn Gói 1.890.000
  • Du Lịch Gần Hà Nội 1 Ngày Bằng Xe Máy
  • Địa Điểm Du Lịch Gần Hà Nội Tết Dương Lịch
  • Địa Điểm Du Lịch Gần Hà Nội Đẹp Hút Hồn Không Thể Bỏ Qua
  • Tour Hà Nội Lý Sơn 4 Ngày 3 Đêm
  • Tìm hiểu về du lịch tâm linh tại Việt Nam

    15:10 – 20/03/2018

    Trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, du lịch tâm linh đã trở thành một xu hướng mới ngày càng phổ biến. Tuy vậy, những hiểu biết và nhận thức về du lịch tâm linh của du khách trong và ngoài nước cũng vẫn chưa thực sự đầy đủ và thống nhất. Trong bối cảnh ngành Công nghiệp Du lịch Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua, du lịch tâm linh đang dần có chỗ đứng vững chắc và góp phần to lớn vào sự tăng trưởng chung của Du lịch Việt, giá trị nó đem lại không chỉ dừng ở mức lợi ích kinh tế, mà còn là những giá trị to lớn khác về mặt tinh thần cho đời sống, xã hội của người dân.

    Du lịch tâm linh tại Việt Nam

    Du lịch tâm linh trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng có những khái niệm khác nhau và cho đến ngày nay, vẫn chưa có một khái niệm chung thống nhất nào. Tuy nhiên, xét về nội dung và tính chất hoạt động của các tour du lịch hiện tại, du lịch tâm linh thực chất là loại hình du lịch tập trung vào khai thác yếu tố văn hóa tâm linh của địa phương, khu vực làm cơ sở, với mục tiêu nhằm thỏa mãn nhu cầu tâm linh của con người trong đời sống về tinh thần. Theo cách nhìn đó, du lịch tâm linh khai thác những yếu tố văn hóa tâm linh trong quá trình diễn ra các hoạt động du lịch, dựa vào những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của con người địa phương, cũng là những giá trị về đức tin, tôn giáo, tín ngưỡng và những giá trị tinh thần đặc sắc khác. Theo đó, du lịch tâm linh mang lại những trải nghiệm rất linh thiêng và cảm xúc về tinh thần của con người khi đi du lịch, giúp du khách cảm thấy thanh thản.

    Du lịch tâm linh tại Việt Nam

    Với khải niệm như vậy, có thể thấy những tour du lịch tâm linh hiện tại luôn gắn liền với những không gian văn hóa, cảnh quan riêng của các khu tham quan nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch mà du khách mong muốn, vì du lịch tâm linh thực chất là du lịch văn hóa với trọng tâm là khai thác về tâm linh, tôn giáo. Du khách Việt Nam thường hội tụ về các điểm du lịch tâm linh phổ biến như: đền, chùa, đình, đài, lăng tẩm, miếu, tòa thánh, khu thờ tự, tưởng niệm và những vùng đất linh thiêng gắn liền với văn hóa truyền thống và lối sống tại địa phương. Ở đó, du khách tiến hành các hoạt động thăm quan, tìm hiểu văn hóa lịch sử, triết lý, cầu nguyện, cúng tế, chiêm bái, tri ân, báo hiếu, thiền, tham dự lễ hội tâm linh, … Thông qua đó, du lịch tâm linh mang lại những cảm nhận, giá trị trải nghiệm và giải thoát trong tâm hồn của con người, cân bằng và củng cố những đức tin về tôn giáo và tín ngưỡng, đồng thời hướng du khách đến những giá trị chân, thiện, mỹ và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống chung của toàn xã hội.

    Để đáp ứng về nhu cầu du lịch tâm lịch hiện tại của du khách, các hoạt động kinh doanh, tổ chức dịch vụ nhằm phục vụ du lịch trên các chuyến hành trình và tại các khu vực phù hợp đã được thực hiện, qua đó tạo ra công ăn việc làm, tăng thêm thu nhập cho kinh tế cư dân địa phương, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói riêng và của cả nước nói chung.

    2. Đặc điểm riêng biệt và xu hướng phát triển du lịch tâm linh tại Việt Nam

    Đặc điểm riêng biệt của du lịch tâm linh tại Việt Nam

    • Du lịch tâm linh gắn liền với tôn giáo và đức tin của người dân Việt Nam, trong đó, Phật giáo chiếm số lượng lớn nhất (hơn 90%) cùng với nhiều tôn giáo khác như Thiên chúa giáo, đạo Cao đài, đạo Hòa Hảo, … cùng với đó là triết lý phương đông, đức tin, giáo pháp, những giá trị vật thể và phi vật thể gắn liền với các thiết chế, công trình tôn giáo như chùa chiền, tòa thánh, … và các di tích lịch sử khác là đối tượng mục tiêu được hướng đến của các tour du lịch tâm linh.
    • Hoạt động chủ yếu của du lịch tâm linh Việt Nam đó là thờ cúng, tri ân những vị anh hùng dân tộc, những vị tiền bối có công với đất nước, trở về cội nguồn với đạo lý uống nước nhớ nguồn. Theo đó, mới đây, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương vừa được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể đại diện nhân loại.
    • Các hoạt động thể thao của du lịch tâm linh Việt Nam thường là thiền, yoga, thái cực quyền và võ dân tộc, nhằm hướng tới sự cân bằng, thanh tao, siêu thoát trong đời sống tinh thần của người dân. Đặc trưng và tiêu biểu ở Việt Nam đó là Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

    Xu hướng phát triển du lịch tâm linh ở Việt Nam

    • Số lượng khách du lịch tâm linh đang ngày một tăng, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu khách du lịch mà trong đó, khách nội địa chiếm phần lớn. Số khách du lịch đi đến các điểm tâm linh tăng lên cho thấy du lịch tâm linh ngày càng giữ vị trí quan trọng trong đời sống xã hội.
    • Nhu cầu về du lịch tâm linh ngày càng đa dạng và không chỉ giới hạn trong khuôn khổ hoạt động gắn liền với tôn giáo mà ngày càng mở rộng tới các hoạt động sinh hoạt tinh thần, tín ngưỡng cổ truyền của dân tộc và những yết tố linh thiêng khác. Hoạt động du lịch tâm linh đang ngày càng chủ động, có chiều sâu và trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống xã hội hiện tại
    • Hoạt động kinh doanh và đầu tư vào du lịch tâm linh ngày càng được đẩy mạnh, thể hiện ở quy mô, tính chất hoạt động của các khu, điểm du lịch. Sự ra đời và phát triển ngày càng nhiều các điểm du lịch tâm linh ở hầu hết các địa phương, vùng miền trên phạm vi cả nước như Đền Hùng, Chùa Yên Tử, Chùa Hương, Chùa Bái Đính, … giúp cho sự lựa chọn về tour của du khách ngày càng nhiều và phong phú.
    • Du lịch tâm linh đang được xã hội tiếp cận và nhìn nhận ngày càng tích cực về các khía cạnh kinh tế và xã hội. Nhà nước đang có những quan tâm đặc biệt hơn đối với phát triển du lịch tâm linh và coi đó như là một trong những giải pháp đáp ứng đời sống tinh thần cho nhân dân, phát triển kinh tế xã hội của địa phương cùng cả nước và hơn hết, đó là bảo tổn, phát huy những giá trị truyền thống và suy tôn những giá trị nhân văn cao cả.
    • Vimatcorp đang hướng đến phát triển du lịch tâm linh nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nên Đi Du Lịch Đà Lạt Vào Mùa Nào, Tháng Mấy Ở Mấy Ngày?
  • Tour Du Lịch Hàn Quốc Nhật Bản 8 Ngày
  • [2020] Bảng Giá Cho Thuê Xe Du Lịch Tphcm Giá Rẻ
  • Tour Du Lịch Hải Phòng
  • Những Lưu Ý Cần Thiết Khi Đi Du Lịch Đà Lạt Tháng 7/2020
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100