Top 15 # Quảng Bá Du Lịch Thái Lan Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Samthienha.com

Quảng Bá Du Lịch Việt Nam Tại Thái Lan

Tại cuộc hội thảo, các đại biểu được đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam giới thiệu về tiềm năng du lịch của Việt Nam, một đất nước cởi mở, mến khách, có sự ổn định về an ninh, trật tự và đặc biệt là phong cách hết sức hấp dẫn, ngày càng trở thành một điểm đến ưa thích đối với du khách quốc tế nói chung và Thái Lan nói riêng.

Trong 8 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có gần 200 nghìn người Thái Lan, tăng 23% so cùng kỳ năm ngoái, và dự kiến đón khoảng 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017.

Đêm phố cổ Hội An, Quảng Nam. (Nguồn: TTXVN)

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao những sáng kiến của nước bạn về việc liên kết các điểm đến trong khối ACMEC, CLMVT như Hành lang Đông Tây, Hành trình kết nối di sản. Ông nói rằng nhờ các sáng kiến này Thái Lan và Việt Nam có thể tận dụng lợi thế của mình để kéo dài hành trình của du khách từ Thái Lan có thể tới Việt Nam và ngược lại. Theo ông, để làm được điều đó cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các quan chức hữu quan, các hãng lữ hành và đặc biệt là cơ chế thông thoáng, cởi mở của hai nước.

Lãnh đạo Hội đồng Du lịch Thái Lan, ông Pichai Raktasinha cũng khẳng định, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch như: chính trị ổn định, bờ biển dài, nhiều danh lam thắng cảnh và ẩm thực nổi tiếng thế giới. Theo ông Pochai, số lượng khách du lịch quốc tế chọn Việt Nam làm điểm đến không ngừng tăng thời gian qua, chứng tỏ hướng đi đúng của ngành du lịch Việt Nam.

Ông nói rằng, với tiềm năng và lợi thế lớn như vậy, con số 13 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm vẫn chưa tương xứng. Theo ông, Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa các chương trình quảng bá du lịch, mang hình ảnh Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

Đại sứ được bổ nhiệm Nguyễn Hải Bằng cũng cho rằng trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan đang hết sức tốt đẹp, nhất là về chính trị và kinh tế, với kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng, hai nước cần đẩy mạnh hợp tác về du lịch, với phương châm “hai quốc gia, một điểm đến”. Việc kết nối tăng cường hợp tác du lịch cũng giúp vun đắp giao lưu nhân dân, qua đó xây dựng vững chắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan.

Trong khuôn khổ của hội thảo, các đại biểu đã bàn luận những giải pháp để xúc tiến, kết nối du lịch, nâng cao chất lượng lữ hành.

Thúc đẩy hợp tác văn hoá Việt Nam – Nhật Bản

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, tối ngày 15/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và …

Ngày Quốc gia Việt Nam gây ấn tượng tại World Expo 2017

Ngày 29/8, trong khuôn khổ Expo 2017, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Ban tổ chức Expo …

Kinh Nghiệm Quảng Bá Ẩm Thực Thái Lan

Hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Thái Lan được coi là điểm mấu chốt của sự thành công và đưa ngành công nghiệp du lịch nước này trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, Chính phủ Thái Lan rất chú trọng việc quảng bá ẩm thực Thái ra nước ngoài và xem đây như là một chiến lược quan trọng trong phát triển du lịch nói chung. Hình ảnh quảng bá ẩm thực Thái Lan Ẩm thực Thái Lan

Thái Lan được đánh giá là một trong 10 quốc gia có nền văn hóa ẩm thực phong phú nhất thế giới. Nền ẩm thực Thái Lan là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Mỗi món ăn hay cả bữa ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Ẩm thực Thái Lan không chỉ ngon miệng mà còn rất lành mạnh nhờ chú trọng đến những thành phần tươi ngon và cân bằng mùi vị.

Hầu hết thành phần dùng nấu món Thái không những hợp khẩu vị mà còn hài hòa với sức khỏe con người. Món ăn Thái vô cùng hấp dẫn và bắt mắt nhờ màu sắc là từ rau củ quả. Họ thường kết hợp các loại rau củ và gia vị có màu sắc khác nhau. Màu đỏ của ớt, màu vàng của nghệ, màu tím củ dền, màu xanh của lá dứa, của rau và trái. Đặc trưng nổi bật của món ăn Thái là ớt, gừng, có thêm chanh và lá chanh đem lại mùi vị đặc biệt, kích thích hệ thống tiêu hóa. Du khách nước ngoài thường nghe nói món ăn Thái đều cay nhưng điều này không đúng trong thực tế. Nhiều món có gia vị cay chủ yếu từ tiêu xanh hay ớt có độ cay từ nhẹ, nồng đến cay xé và bỏng lưỡi. Tuy nhiên, ớt dù quan trọng nhưng chỉ là một gia vị trong nhiều thành phần kết hợp đem lại hỗn hợp mùi vị độc đáo. Khi sử dụng đúng mức, ớt không bao giờ át vị cỏ chanh tinh tế (gia vị phổ biến trong ẩm thực Thái, hay mùi nghệ. Nét đặc sắc của ẩm thực Thái là cách sử dụng các loại rau thơm có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Độc đáo hơn nữa, món Thái chứa hàm lượng chất béo thấp và nguyên liệu tươi ngon đưa lại cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức.

Ẩm thực Thái Lan được coi là một phần của văn hóa Thái Lan và trở thành một trong những yếu tố thu hút khách du lịch. Tầm quan trọng của ẩm thực và lòng hiếu khách thấm sâu vào văn hóa Thái, vì thế đôi khi du khách nước ngoài có thể thấy người Thái ăn mọi lúc. Đó thể hiện một phần của sự nồng ấm của người Thái, sự khao khát chào đón và giúp đỡ người khác, chia sẻ niềm vui chung. Và đó chính là phần không thể thiếu được trong nhân cách con người Thái.

Hình ảnh quảng bá chiến dịch Kitchen of the World của TSA Quảng bá ẩm thực để hút khách

Trong nhiều năm qua, Chính phủ Thái Lan đã thực hiện chiến dịch tập trung riêng để quảng bá nền ẩm thực Thái Lan mang tên Thailand – Kitchen to the World (Thái Lan – bếp ăn của thế giới). Mục tiêu chính của Chiến dịch này nhằm khuyếch trương ẩm thực Thái, được thực hiện trên qui mô toàn cầu. Chính phủ Thái Lan đã hỗ trợ phát triển 7.000 nhà hàng Thái ở khắp nơi trên thế giới và đến nay đã có khoảng gần 10.000 nhà hàng Thái với những quy mô khác nhau. Mỹ và Canada đã có trên 3.500 nhà hàng, tiếp theo là châu Âu với trên 1.500, Australia và New Zealand trên 1.200 và châu Á khoảng gần 3.000 nhà hàng. Ở Nhật 50% số lượng nhà hàng là của người Thái trực tiếp đầu tư. Với việc mở các nhà hàng Thái đã mang hương vị Thái đến tận những người ít quan tâm tới đất nước này nhất, buộc họ phải chú ý và nảy sinh nhu cầu đi du lịch Thái Lan, góp phần gia tăng lượng khách đến Thái Lan trong những năm qua. Chính phủ Thái Lan còn thành lập Công ty Global Thai Restaurant chỉ để làm công tác xúc tiến quảng bá ẩm thực Thái Lan trên toàn thế giới. Song song với các chiến dịch ngắn hạn, Cục Xúc tiến (TAT) phối hợp xuất bản ấn phẩm Tin tức về nhà hàng Thái và tổ chức hội thảo để giúp các nhà đầu tư Thái phát triển thương hiệu nhà hàng Thái ở nước ngoài.

Theo sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Bộ Lao động Thái Lan đã phối hợp đào tạo đầu bếp phục vụ trong các nhà hàng của Thái Lan ở nước ngoài. Để giữ chữ tín, các đơn vị chuyên trách của Thái Lan có trách nhiệm giám sát chất lượng và cấp giấy chứng nhận định kỳ cho các nhà hàng Thái Lan. Ngoài ra, Chính phủ còn hướng dẫn và tháo gỡ những thủ tục về hàng rào thương mại đối với thức ăn Thái nhập vào các nước; thủ tục nhập cảnh, giấy phép lao động cho các đầu bếp Thái Lan; lập Hiệp hội nhà hàng Thái ở nước ngoài; hãng hàng không Thái giảm cước phí tối đa khi vận chuyển nguyên phụ liệu nấu món ăn Thái…

Bên cạnh sự hỗ trợ cho phát triển Chiến dịch Thái Lan – bếp ăn của thế giới, Chính phủ Thái Lan còn hỗ trợ Dự án phát triển chuỗi nhà hàng Thái mang thương hiệu Con voi xanh (Blue elephant) theo hình thức nhượng quyền (franchise). Chính phủ Thái Lan hỗ trợ: cung cấp thiết kế trang trí nhà hàng, bếp trưởng và đội ngũ phục vụ đã huấn luyện đúng chuẩn, nguyên liệu nấu thức ăn và cả hàng mỹ nghệ của Thái bán tại các cửa hàng. Với bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào sau khi đã đáp ứng đủ yêu cầu sẽ được cho vay vốn, được huấn luyện, cung cấp thiết bị, nhân lực và cả nguyên liệu cho việc kinh doanh nhà hàng.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia về Văn hóa Thái Lan (The Office of the National Cultural Commission – ONCC) đã tổ chức khảo sát 1000 du khách quốc tế đến Thái Lan và đưa ra kết luận: nếu du khách đến Thái Lan lần đầu tiên thì không nên bỏ qua 12 món ăn có thể dễ dàng tìm thấy từ quán ăn bình dân tới các nhà hàng cao cấp. Trong 12 món ăn kể trên, tom yam kung – món súp tôm có vị chua cay được đánh giá là một trong ba món súp ngon nhất thế giới. Để quảng bá cho món ăn này, Chính phủ Thái Lan đã chi 7,5 triệu USD để làm phim. Sau khi trình chiếu ở Thái Lan và nhiều nước khác, bộ phim đã gây được tiếng vang lớn.

Ngoài các chương trình xúc tiến quảng bá ẩm thực của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng phục vụ món ăn Thái cũng đã rất nhanh chóng phát triển thương hiệu, tiêu biểu trong số đó là ThaiExpress. Chuỗi nhà hàng ThaiExpress là chuỗi nhà hàng nhượng quyền được thành lập tại Singapore vào năm 2002 chuyên phục vụ các món ăn Thái Lan theo phong cách hiện đại. Hiện nay ThaiExpress đã có mặt tại nhiều quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương với khoảng 34 nhà hàng. ThaiExpress đã góp phần quảng bá mạnh hơn nền ẩm thực Thái Lan ra thế giới.

Minh Sơn

Chiến Dịch Quảng Bá Du Lịch Thái Lan Cực Sáng Tạo Và Quy Mô

Discover Thainess – Chiến Dịch Quảng Bá Du Lịch Thái Lan Sáng Tạo Và Quy Mô

Ngay từ khi bắt đầu năm 2015, Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) đã rất chủ dộng khởi động một số cuộc thi trực tuyến nhằm khởi động cho chiến dịch Discover Thainess – hoạt động quảng bá hình ảnh và du lịch Thái Lan ra rộng toàn thế giới. Bằng việc tiếp cận giới trẻ thông qua các mạng truyền thông xã hội trên toàn câu.

Sukhothai – Thái Lan

nơi này đã phần nào thành công khu thu hút được rất nhiều thí sinh tham gia và có thể giành được cơ hội chiến thằng, được ở một tháng tại Thái Lan hoàn toàn MIỄN PHÍ và một loạt các chuyến du lịch ngắn ngày tại đất nước nơi đây hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Bộ trưởng Kobkarn nói: “Chính phủ Hoàng gia Thái đã tuyên bố 2015 là năm để “Discover Thainess”, hoàn toàn trùng khớp với kế hoạch quốc gia của chúng tôi nhằm quảng bá cho sự bền vững và đẩy nhanh phát triển kinh tế và xã hội với triết lý Hoàng gia về thúc đẩy một nền kinh tế đầy đủ.

Tổng cục Trưởng Thawatchai nói thêm: “Chúng tôi tin rằng chiến dịch đổi mới và sáng tạo này sẽ mang lại một cú huých tích cực lên các mạng lưới truyền thông xã hội  khắp thế giới và mang lại nhiều điều hứa hẹn hơn cho thị trường chủ yếu của chúng tôi khi tập trung vào “Thainess”.

Với sự chủ động của mình, ngay từ ngày 23/01/2015, Bộ trưởng Du Lịch và Thể thao và Ông Thawatchai Arunyik và Tổng cục Trưởng TAT  đã khởi động cuộc thi “One and Only” (Tạm dịch: Một và Duy nhất). Theo đó, Du khách quốc tế trên khắp thế giới cũng như công dân Thái được mời đăng ký.

Những công dân quốc tế có độ tuổi từ 20 – 45 sống ở Thái Lan hoặc nước ngoài được phép tham gia. Tất cả bài tham gia đều phải biết và sử dụng mạng xã hội một cách thường xuyên, gồm các mạng Facebook, Twitter, Instagram, Google+, Pinterest, Wechat hoặc Weibo. 3 đội được lựa chọn phải có thể ở tại mảnh đất này 1 tháng.

Trong những năm gần đây, TAT đã phát triển mạnh mẽ các chiến dịch marketing kỹ thuật số và trực tuyến nhằm quảng bá du lịch qua tất cả các dạng truyền thồng và trên khắp các phương tiện như điện thoại di động, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Những chiến dịch này được thiết kế để chạm đến các đối tượng riêng biệt trên toàn thế giới, đặc biệt là các du khách trẻ và các gia đình.

Các mạng lưới truyền thông đa phương tiện đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong ngành du lịch. Internet đã thay đổi hành vi tiêu dùng theo nhiều cách, cả cách người ta mua các sản phẩm du lịch, địa điểm họ lựa chọn, thời gian họ du lịch và cả số tiền họ bỏ ra.

Khám Phá Đất Thái Từ Đoạn Clip Quảng Bá Du Lịch “Bá Đạo” Mà Siêu Hài Hước

Chợ nổi Damnoen Saduak

Nếu đã đến Thái Lan, bạn không thể không đến thăm chợ nổi Damnoen Saduak – một địa điểm du lịch lâu đời, nổi tiếng với đông đảo du khách gần xa.

Damnoen Saduak là chợ nổi họp trên các kênh rạch chằng chịt thuộc huyện cùng tên, tỉnh Ratchaburi, cách Bangkok 105 km về phía Tây Nam. Du khách tới đây đều mê tít các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản, trái cây, gia vị, hoa, đặc biệt là massage Thái cổ truyền tại chợ.

Sông Chao Phraya

Sông Chao Phraya (hay còn gọi là sông Mê Nam) là huyết mạch, tạo ra hệ thống giao thông kênh rạch chằng chịt nhất của Thủ đô Bangkok với lịch sử phong phú, lâu đời.

Chao Phraya đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn buông xuống. Sông nước lãng mạn và nên thơ với những ánh đèn tỏa xuống dòng nước dát vàng. Bên cạnh đó, sự sầm uất, hiện đại của các thành phố lớn ven sông như Nakhon Sawan, Uthai Thani, Bangkok, Samut Prakan… cũng làm cho bất cứ ai đến đây đều ngưỡng mộ, thích thú. Có lẽ vì thế, sông Chao Phraya còn được kiêu hãnh mang tên “Venice phương Đông” (Thánh địa phương Đông).

Tham quan sông Chao Phraya, du khách còn có thể mải mê ngắm nhìn nhiều loại cá da trơ đủ màu sắc như cá basa, cá tra… lượn lờ thành đàn dọc các khúc sông.

Khu phố Tàu Chinatown

Phố Tàu Bangkok nằm trên đường Yaowarat thuộc quận Samphanthawong và một đoạn của con đường Charoen Rung. Nơi đây là khu vực có đông người Hoa cư ngụ và sinh hoạt rất sầm uất ở trung tâm thủ đô Bangkok.

Những bảng hiệu tiếng Hoa với ánh đèn neon vàng được treo san sát là đặc điểm dễ nhận ra nhất của khu phố này. Nó được mệnh danh là trái tim ẩm thực của Bangkok đối với rất nhiều người địa phương và du khách quốc tế.

Nhất là khi hoàng hôn “buông màn”, những gian hàng ẩm thực dần xuất hiện, được bày trí bàn ghế ở dọc hai lối đi bộ. Theo kinh nghiệm du lịch của đông đảo du khách, một trong những nơi có đồ ăn ngon nhất ở khu phố là Quầy hải sản Lek & Rut. Các món hải sản tươi sống cá, tôm, cua, sò, hến… được phục vụ trên những chiếc bàn đơn sơ cùng với ghế nhựa nhưng mang lại cho lòng người sự bình yên dân dã của cuộc sống.

Đặc biệt, khi đến phố Tàu, bạn phải một lần thưởng thức bánh mì nướng Yaowarat. Những chiếc bánh sandwich này hoàn toàn không phí công chờ của bạn đâu. Lớp cuốn bên ngoài giòn tan, bên trong thì hết sức mềm mại với những loại bánh ngọt của Thái, sữa đặc và bánh sữa trứng khiến ai cũng mê mẩn, đã ăn là ghiền.

Đại Hoàng Cung Grand Palace

Đại Hoàng Cung Grand Palace là địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới, với lối kiến trúc đậm nét Thái Lan, được bảo tồn qua nhiều triều đại lịch sử. Một trong những điểm thu hút du khách bậc nhất ở Đại Hoàng Cung là những công trình kiến trúc cổ kính, trang nghiêm, đặc biệt là những đền vàng, tháp vàng, chùa vàng. Cũng vì lẽ đó Thái Lan được gọi là xứ sở Chùa Vàng.

Tượng Ngọc Phật – Quốc bảo đệ nhất của Thái Lan, được trưng bày tại ngôi chùa cùng tên, mỗi năm đều thu hút tín đồ Phật giáo và khách du lịch trên thế giới đến tham quan.

Khu trung tâm Ratchadamri

Đại lộ Ratchadamri như một mô hình thu nhỏ của chính đất nước Thái Lan. Bạn có thể mua cho mình những mặt hàng thủ công nội địa ưng ý cũng như nhiều mặt hàng được bày bán của các nước khác như Ấn Độ, Trung Quốc, Ả rập tại khắp các cửa hàng dọc trục đường này.

Đặc biệt, đại lộ càng trở nên trang hoàng hơn vào buổi tối khi những ánh đèn thi nhau tỏa sáng báo hiệu sự vận động của khu chợ đêm lớn nhất Bangkok.

Điểm qua một số loại đặc sản trên đại lộ này có thể kể đến cơm gà, satay (các loại xiên que nướng), curry, bún thái, pad thái (một loại dạng bánh đa của Việt Nam), trà thái, nước ép hoa quả và còn rất nhiều những món ăn hấp dẫn khác nữa.