Top #10 ❤️ Sản Phẩm Của Du Lịch Là Gì Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top Trend | Samthienha.com

Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Những Đặc Trưng Của Sản Phẩm Du Lịch

Sản Phẩm Du Lịch Mới Thu Hút Giới Trẻ Đến Du Lịch Hà Giang

Hà Giang Tập Trung Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù

Hà Giang: Tăng Cường Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Trong Liên Kết Vùng

Hà Giang Ưu Tiên Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Mang Bản Sắc Văn Hóa

Hội An Biến Rác Thải Thành Sản Phẩm Du Lịch

1. Sản phẩm du lịch là gì?

Sản phẩm du lịch là gì? Nó là những dịch vụ cần thiết để khách du lịch có thể thỏa mãn nhu cầu với những chuyến đi của mình. Có các loại dịch vụ như lữ hành, vận chuyển, ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi, hướng dẫn thông tin để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Mỗi sản phẩm du lịch chính là sự kết hợp tinh hoa của giá trị vật chất và tinh thần của quốc gia, vùng miền khác nhau. Và khách du lịch chính là những người tận hưởng và trả tiền cho những dịch vụ đó. Các sản phẩm du lịch bao gồm sản phẩm tự nhiên – nhân tạo, vật thể – phi vật thể.

Đối với quan điểm của nền kinh tế hiện đại thì các sản phẩm du lịch sẽ bao gồm cả sản phẩm vô hình và hữu hình. Chính vì vậy những sản phẩm này được xem là rất phong phú và có thể tùy chọn biến đổi theo nhu cầu của khách du lịch.

CRM là gì? Tổng quan về CRM dành cho doanh nghiệp Top 10 phần mềm CRM tốt nhất dành cho doanh nghiệp

2. Những đặc trưng cơ bản của sản phẩm du lịch

Vô hình

Các sản phẩm du lịch vô hình không phải là những sản phẩm không thể chạm hay nhìn thấy. Nó có nghĩa là dịch vụ có mục đích sử dụng vào 1 khoảng thời gian xác định. Ví dung như trong thời gian xác định có sẵn 1 phòng khách sạn.

Rất dễ hỏng

Tính rất dễ hỏng trong đặc điểm của sản phẩm du lịch là gì? Các sản phẩm không thể lưu trữ trong thời gian dài. Nếu như việc sản xuất và tiêu thụ diễn ra song song với hoạt động du lịch của khách mà chưa được sử dụng thì sẽ bị mất cơ hội.

Các nhà đầu từ và đại lý cần phải biết rằng, khi họ sản xuất ra các sản phẩm thì không thể lưu trữ nó. Nếu như hoạt động tiêu dùng bắt đầu, những quá trình sửa đổi hay gián đoạn hoặc dừng lại không thể thực hiện. Vì vậy, ở những mùa ít khách du lịch, các tour du lịch hay khách sạn hay có chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng.

Tính không tách rời

Quá trình sản xuất và tiêu dùng được xem là diễn ra đồng thời trong cùng 1 khoảng không gian và thời gian.

– Cùng thời gian: Thời gian hoạt động của máy bay, khách sạn, nhà hàng phải phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Những hoạt động phục phụ khách hàng vì thế luôn được diễn ra liên tục mỗi giờ, mỗi ngày.

– Cùng không gian: Sản phẩm du lịch là gì? Nó khác với những sản phẩm hàng hóa thông thường. Khách du lịch sẽ phải đến tận nơi để tiêu thụ hàng hóa. Chính vì vậy, các sản phẩm du lịch cần phải luôn gắn liền với nguồn gốc của dịch vụ.

Chính vì tính vô hình mà các sản phẩm du lịch sẽ không lặp lại. Vì thế khách hàng cần phải sử dụng để cảm nhận chất lượng. Điều đấy có nghĩa là bạn không thể kiểm tra trước sản phẩm và khó đưa ra những quyết định tốt nhất.

Tính không dự trữ, tồn kho

Các sản phẩm du lịch cần phải đặt trước như vận chuyển, nghỉ ngơi, ăn uống, khách sạn,… Vì thế mà các sản phẩm du lịch được xem là không có sự dự trữ hay tồn kho. Nếu để tồn kho hay dự trữ 1 ngày nào thì chắc chắn dịch vụ đó sẽ mất đi 1 khoản thu nhập.

3. Sản phẩm du lịch gồm những gì?

Điểm thu hút khách

Những điểm thu hút khách của sản phẩm du lịch là gì? Nó bao gồm những di sản văn hóa quốc gia, công trình kiến trúc, phong tục tập quán, bãi biển,… Có những điểm du lịch tự nhiên như biển, rừng, núi,… là những gì thiên nhiên sở hữu. Cũng có những điểm được xem là nhân tạo bao gồm các hoạt động du lịch, nghệ thuật,….

Đây chính là mức độ tiếp cận 1 cách dễ dàng của các địa điểm du lịch. Nó bao gồm: Cơ sở hạ tầng, phương tiện vận chuyển, hoạt động du lịch, dịch vụ và các chi phí. Ngoài ra, nó gồm có những quy định của nhà nước về giao thông.

Tiện nghi

Tiện nghi chính là sự đáp ứng nhu cầu của khách du lịch cả về sản phẩm vô hình và hữu hình. Nó bao gồm những dịch vụ như chỗ ở, không gian sạch sẽ và tính hiếu khách có sẵn để phục vụ khách hàng. Chính vì thế đây là thành phần không thể tách rời cùng với cơ sở hạ tầng.

Giá cả được xem là yếu tố quan trọng nhất của các sản phẩm du lịch. Nó chính là thước đo để khách du lịch so sánh với những sản phẩm khác nhau.

4. Những nguyên tắc tạo nên sản phẩm du lịch chất lượng

Chúng ta cần phải nghiên cứu để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng trong các vấn đề như mong muốn, tình trạng kinh tế,… Trong quá trình khai thác tài nguyên du lịch, việc đặt nhu cầu của khách hàng lên trên cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Các sản phẩm du lịch tạo ra cũng cần đảm bảo yếu tố bảo vệ môi trường, giữ gìn văn hóa dân tộc,…

Mục đích của các sản phẩm du lịch chắc chắn là lợi nhuận. Chính vì thế, dù là dịch vụ nào cũng cần phải xem xét đến lợi ích kinh tế mà nó mang lại. Tuy nhiên hiện nay, nguyên tắc này đang được áp dụng 1 cách quá triệt để tại Việt Nam. Có nghĩa là, nhà đầu tư sẽ khai thác tối đa mà không quan tâm đến các vấn đề môi trường. Từ đó làm ảnh hưởng đến trải nghiệm và lợi ích của khách hàng khi sử dụng.

Nguyên tắc đặc sắc

Mỗi quốc gia, vùng miền cần phải có đặc trưng để tạo nên những nét độc đáo và riêng biệt. Dù khai thác các sản phẩm du lịch như thế nào thì đây vẫn là yếu tố cần phải quan tâm. Nếu tu sửa quá mức 1 cách đại trà thì chắc chắn sẽ khiến cho khách du lịch nhàm chán.

Bảo tồn và giữ gìn

Khai thác tài nguyên du lịch chính là phục vụ nhu cầu của khách hàng. Nhờ vậy mà đời sống tinh thần của người dân cũng được tăng lên. Tuy nhiên vì những hoạt động vô tình hay hữu ý mà gây ra những tác động làm tổn hại môi trường, cảnh quan thiên nhiên. Chính vì thế nguyên tắc vàng trong khai thác sản phẩm du lịch là gì? Đó chính là bảo tồn và giữ gìn những giá trị tự nhiên.

Khai thác tài nguyên du lịch 1 cách tổng thể sẽ làm tăng giá trị và lợi nhuận. Chính vì vậy cần phải khai thác những tài nguyên xung quanh như ẩm thực, văn hóa cộng đồng,…

5. Những lĩnh vực sản phẩm du lịch tại Việt Nam

Du lịch biển

Du lịch biển đang là 1 sản phẩm du lịch phát triển hàng đầu tại Việt Nam. Có rất nhiều các bãi biển đẹp như Hạ Long, Nha Trang, Mũi Né,… Sản phẩm này cũng được kết hợp với các khu nghỉ dưỡng cao cấp hay các hoạt động giải trí khác nhau.

Du lịch sinh thái

Hệ sinh thái tại Việt Nam tương đối đặc trưng và đa dạng. Có rất nhiều các động vật quý hiếm như Cầy Gấm, Rùa đầu to, Voọc mũi hếch,… Ngoài ra, nước ta cũng có những hệ sinh thái đặc trưng như rừng ngập mặn, san hô,… Tuy nhiên dịch vụ này hiện nay vẫn chưa được khai thác hiệu quả.

Đây là loại hình du lịch thu hút sự chú ý của khách du lịch nước ngoài. Có rất nhiều những địa điểm du lịch vùng quê hay đồi núi hấp dẫn như Sapa, Tam Đảo, Fansipan,… Những khu homestay cũng được phát triển để khách du lịch có thể khám phá nền văn hóa của các vùng miền 1 cách dễ dàng hơn cả.

Du lịch sáng tạo

Đây là sản phẩm du lịch mới được khai thác tại Việt Nam những năm trở lại đây. Những trải nghiệm của nó như thưởng thức trà cung đình Huế, tham gia các tour chợ tại Hà Nội và được đầu bếp hướng dẫn nấu ăn,….

– Du lịch cộng đồng Tây Bắc

– Du lịch cộng đồng Vân Kiều

– Suối nước nóng bang

– Khám phá Hang Vòm

– Sân golf Bảo Ninh Trường Thịnh

– Du lịch “Chợ phiên vùng cao”

– Du lịch tâm linh dọc Sông Hồng

– Du lịch “Sắc hoa Tây Bắc”

– “Dấu chân huyền thoại” – Khám phá các cung đường hành quân trong chiến dịch Điện Biên lịch sử

1 số sản phẩm du lịch ở Việt Nam

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đã nắm được khái niệm sản phẩm du lịch là gì? Việt Nam hiện nay có rất nhiều các loại hình sản phẩm du lịch khác nhau. Và để thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư cần phải nắm rõ được những nguyên tắc xây dựng tổng quan nhất.

Đặc Trưng Của Sản Phẩm Du Lịch

Thừa Thiên Huế: Xây Dựng Đề Án Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù

Xây Dựng Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù Của Quảng Trị

Du Lịch Bình Định Nâng Cấp Sản Phẩm

Chú Trọng Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch

Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Thành Phần Cơ Bản Của Sản Phẩm Du Lịch

Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Sản Phẩm Du Lịch Là Gì?

Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Của Phú Quốc, Kiên Giang

Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Của Đà Nẵng

Hà Giang: Xây Dựng Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù

Hà Giang Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Trong Liên Kết Vùng

Sản phẩm du lịch là các dịch vụ hàng hóa cung cấp cho người du lịch, được tạo nên bởi sự kết hợp của việc khai thác các yếu tố tự nhiên xã hội với việc sử dụng các nguồn lực: cơ sở vật chất kỹ thuật và lao động tại một cơ sở, một vùng hay một quốc gia nào đó.

2. Thành phần cơ bản của sản phẩm du lịch

Dịch vụ vận chuyển là một phần cơ bản của sản phẩm du lịch. Bao gồm các phương tiện đưa đón khách đến và thăm quan các địa điểm du lịch bằng các phương tiện giao thông hiện nay như : ô tô , xe máy, xe đạp, máy bay, tàu hỏa, thuyền…..

Đây là thành phần chính cấu thành sản phẩm du lịch. Nó bao gồm các dịch vụ nhắm đáp ứng các nhu cầu của người du lịch như: Khách sạn, lều trại, nhà hàng …

Dịch vụ tham quan giải trí: Điểm tham quan, công viên, di tích hội chợ, cảnh quan…

Hàng hóa tiêu dùng và các đồ lưu niệm

Các dịch vụ khác hỗ trợ khách du lịch: thủ tục hộ chiếu, visa…..

3. Đặc trưng của sản phẩm du lịch

Đặc trưng sản phẩm du lịch đầu tiên là tính vô hình

Sản phẩm du lịch không cụ thể, không tồn tại dưới dạng vật chất, do đó không thể sờ, không thể thử và không thể thấy sản phẩm kiểm tra chất lượng khi mua.

Không nhận thức một cách tường minh

Do tính vô hình nên khách du lịch đánh giá chất lượng sản phẩm thông qua địa điểm, người phục vụ, trang thiết bị, thông tin, thương hiệu,…. Trước khi họ cần được cung cấp thông tin đầy đủ, tin cậy, cũng như tư vẫn một cách chuyên nghiệp.

Sản phẩm du lịch thường là một kinh nghiệm nên rất dễ dàng bị sao chép, bắt chước và việc làm khác biệt hóa sản phẩm manh tính cạnh tranh khó khăn hơn kinh doanh hàng hoá.

Đặc trưng thứ hai của sản phẩm du lịch là tính không tách rời

Quá trình sản xuất phục vụ và quá trình tiêu dùng sản phẩm du lịch diễn ra gần như đồng thời trong cùng một thời gian và không gian.

Cùng thời gian : thời gian hoạt động của máy bay, tàu , khách sạn, nhà hàng phụ thuộc vào thời gian tiêu dùng của khách, hoạt động phục vụ khách diễn ra một cách liên tục không có ngày nghỉ và giờ nghỉ.

Cùng không gian: khách du lịch phải đến tận nơi để tiêu dùng sản phẩm chứ không thể vận chuyển sản phẩm đến nơi có khách như sản phẩm hàng hóa bình thường. Như vậy sản phẩm du lịch không thể tách rời nguồn gốc tạo ra dịch vụ.

Không chuyển giao sở hữu, chuyển giao sử dụng

Sản phẩm du lịch chỉ thực hiện quyền sử dụng mà không thực hiện quyền sở hữu, bởi khi đã sử dụng thì mất đi giá trị chi trở thành các trải nghiệm của bản thân(yếu tố phi vật chất), không thể sang tên, đổi chủ được.

Tính vô hình của sản phẩm du lịch khiến cho các sản phẩm du lịch thường có chất lượng không lặp lại.

Chỉ khi tiêu dùng sản phẩm, khách mời mới cảm nhận được.

Khó lượng hóa

Đặc trưng sản phẩm du lịch là tính không dự trữ ,tồn kho:

Sản phẩm du lịch không thể lưu kho và cất trữ

Để thực hiện được sản phẩm du lịch, công ty lữ hành phải đặt trước các dịch vụ: vận chuyển , ăn uống, ngủ nghỉ, máy bay, tàu, khách sạn…..Không thể để tồn kho một ngày buồng và một chỗ trong nhà hàng vì không tiêu thụ được sẽ mất không một khoản thu nhập.

Cung bị thụ động, khó đáp ứng khi cầu bị biến động.

Kỹ Năng Và Quy Trình Sale Tour Du Lịch Giúp Tăng Đơn Hàng

Chia Sẻ Kỹ Năng Sale Tour Du Lịch Cho Bạn

Kỹ Năng Sale Tour Trong Du Lịch

Phim Sakura Và Chuyến Du Lịch Hongkong (Movie) Phần 1 Full

Việt Nam Văn Hóa Và Du Lịch

Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Sản Phẩm Du Lịch Là Gì?

Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Của Phú Quốc, Kiên Giang

Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Của Đà Nẵng

Hà Giang: Xây Dựng Những Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù

Hà Giang Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Trong Liên Kết Vùng

Định Hướng Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Đặc Thù Và Xây Dựng Thương Hiệu Cho Du Lịch Hà Giang

Phân biệt các sản phẩm du lịch khác nhau

Những sản phẩm hoặc dịch vụ này được tạo riêng cho khách du lịch, nhưng cũng có thể được sử dụng bởi người dân địa phương (khách sạn, nhà nghỉ, F & B, trung tâm thông tin du lịch, cửa hàng lưu niệm, v.v.)

Sản phẩm định hướng cư trú

Sản phẩm này được tạo ra chủ yếu cho cư dân địa phương nhưng có thể được sử dụng bởi khách du lịch (dịch vụ y tế, công viên, cửa hàng bán lẻ, giao thông địa phương, v.v.)

Loại sản phẩm này còn được gọi là sản phẩm du lịch cơ bản và bao gồm các điểm tham quan xã hội, văn hóa, tự nhiên và địa lý.

II. Các yếu tố cấu thành sản phẩm du lịch

Đối với khách du lịch, một sản phẩm du lịch bao gồm trải nghiệm hoàn chỉnh từ khi họ rời khỏi nhà cho đến khi họ trở về, Một sản phẩm du lịch cũng được xem là dịch vụ tổng thể thu được và nhận thức hoặc thưởng thức của khách du lịch, bao gồm các thành phần sau:

Điểm đến du lịch/ tham quan

Các điểm du lịch tự nhiên, tất cả các hình thức hấp dẫn thuộc sở hữu của thiên nhiên, ví dụ: biển, bãi biển, núi, hồ, thung lũng, đồi, thác nước, hẻm núi, sông, rừng.

Các điểm du lịch nhân tạo, bao gồm các điểm du lịch văn hóa, ví dụ: múa, múa rối, nghi lễ truyền thống, bài hát, nghi lễ và các điểm tham quan du lịch là công việc của nghệ thuật, ví dụ: nghệ thuật xây dựng, điêu khắc, chạm khắc, tranh vẽ.

Cụ thể là mức độ dễ dàng tiếp cận một điểm đến du lịch. Khả năng tiếp cận bao gồm:

Cơ sở hạ tầng: đường xá, bãi đỗ xe, xe lửa, sân bay, cảng biển, và những nơi khác.

Phương tiện vận chuyển: tốc độ và sự sẵn có của giao thông công cộng khác nhau.

Hoạt động: tuyến du lịch, tần suất dịch vụ và chi phí bao gồm chi phí đường bộ.

Quy định của chính phủ: quy định về hoạt động giao thông.

Đề cập đến các cơ sở được sử dụng để đạt được niềm vui, ví dụ: chỗ ở, sự sạch sẽ và lòng hiếu khách (sản phẩm hữu hình và vô hình). Để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách du lịch, cần có nhiều phương tiện khác nhau, như phương tiện đi lại, cơ sở lưu trú, ăn uống và các phương tiện hỗ trợ khác. Thành phần này không thể tách rời khỏi thành phần cơ sở hạ tầng, đảm bảo sự sẵn có của các cơ sở hoàn chỉnh.

Mức giá là một trong những yếu tố quan trọng, bởi đây là một trong những thông số được sử dụng giúp khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm du lịch khác nhau.

Các đặc tính của sản phẩm du lịch

1) Vô hình: du lịch là một sản phẩm vô hình có nghĩa là du lịch là loại sản phẩm không thể chạm vào hoặc nhìn thấy và không có sự chuyển giao quyền sở hữu, nhưng các cơ sở có sẵn trong thời gian xác định và cho một mục đích sử dụng cụ thể. Ví dụ: một phòng trong khách sạn có sẵn trong một thời gian nhất định.

2) Tâm lý: động lực chính để mua sản phẩm du lịch là để thỏa mãn nhu cầu tâm lý sau khi sử dụng sản phẩm, bằng cách có kinh nghiệm trong khi tương tác với môi trường mới. Và kinh nghiệm cũng thúc đẩy người khác mua sản phẩm đó.

3) Rất dễ hỏng: đây là đặc điểm của sản phẩm phẩm du lịch, người ta không thể lưu trữ sản phẩm trong một thời gian dài. Sản xuất và tiêu thụ diễn ra trong khi khách du lịch có sẵn. Nếu sản phẩm vẫn chưa được sử dụng, cơ hội sẽ bị mất, tức là nếu khách du lịch không mua sản phẩm đó. Một đại lý du lịch hoặc nhà điều hành du lịch khi muốn bán một sản phẩm du lịch, họ phải biết rằng họ không thể lưu trữ nó. Sản xuất chỉ có thể diễn ra nếu khách hàng thực sự có mặt. Và một khi tiêu dùng bắt đầu, nó không thể dừng lại, gián đoạn hoặc sửa đổi. Đó là do lý do mà các khách sạn và các tour du lịch thường chạy chương trình giảm giá trong mùa thấp điểm.

5) Nhu cầu không ổn định: nhu cầu du lịch bị ảnh hưởng bởi các yếu tố chính trị theo mùa, kinh tế và các yếu tố khác. Có những thời điểm nhất định trong năm có nhu cầu lớn hơn những thời điểm khác. Vào những thời điểm này có sự căng thẳng lớn hơn đối với các dịch vụ như đặt phòng khách sạn, việc làm và hệ thống giao thông, v.v.

Vòng đời sản phẩm du lịch là gì?

Trong “giai đoạn triển khai” đầu tiên của chu kỳ, một số lượng nhỏ khách truy cập đến tìm kiếm các điểm đến mới lạ. Những khách du lịch “thám hiểm” đầu tiên thường nói ngôn ngữ và đồng nhất với văn hóa địa phương. Tác động xã hội trong giai đoạn này nói chung là nhỏ và thái độ cư dân khá tích cực đối với du lịch.

Giai đoạn 2: tăng trưởng

Trong giai đoạn này số lượng khách du lịch đến tăng lên. Cộng đồng điểm đến du lịch đáp ứng với số lượng khách du lịch ngày càng tăng bằng cách cung cấp các cơ sở lưu trú. Các doanh nghiệp vẫn dựa trên gia đình và mối quan hệ giữa khách và cư dân vẫn hài hòa. Sau đó trong giai đoạn này, số lượng khách truy cập tăng lên và cộng đồng trở thành một khu du lịch. Đây thường là giai đoạn đầu tư nước ngoài TNC (Tập đoàn xuyên quốc gia) bước vào chu kỳ. Mối quan hệ du lịch được chuyển đổi thành một trong những hoạt động kinh doanh khi lượng khách du lịch mới giảm.

Giai đoạn đạt đến độ bão hòa. Chất lượng dịch vụ du lịch giảm, mức cầu giảm và suy thoái môi trường của địa điểm du lịch bắt đầu bị ảnh hưởng rõ và đáng lo ngại. Điểm đến du lịch trong giai đoạn này được cho là đã đạt đến ‘trưởng thành’.

Đại diện cho tình trạng hiện tại của các điểm du lịch cũ tại Việt Nam. Lợi nhuận giảm dẫn đến các doanh nghiệp thuộc sở hữu nước ngoài rút tiền và chỉ còn lại các doanh nghiệp cũ.

III. Các sản phẩm du lịch việt nam hiện nay

Du lịch văn hóa: có thể bạn từng tò mò thắc mắc về sản phẩm du lịch văn hóa là gì? Du lịch văn hóa là loại hình sản phẩm du lịch rất phù hợp và phổ biến với bối cảnh của Việt Nam, hỗ trợ vùng địa điểm đó. Do đó, đây là một trong những hướng phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Những sản phẩm này thường tập trung vào các đặc điểm văn hóa của vùng đó, cũng như lịch sử, giá trị và di sản.

Du lịch mua sắm: đây là loại hình du lịch đang trở thành một thành phần ngày càng phù hợp trong chuỗi giá trị du lịch. Mua sắm đã chuyển đổi thành một yếu tố quyết định ảnh hưởng đến lựa chọn điểm đến, một thành phần quan trọng của trải nghiệm du lịch tổng thể và, trong một số trường hợp là động lực du lịch chính.

Travel Gear – Địa chỉ chính hãng uy tín tại TP.HCM

Tóm lại, sản phẩm du lịch là tập hợp các dịch vụ cần thiết để tạo thành một gói du lịch, giúp thõa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong chuyến đi du lịch. Đồng thời khai thác tối ưu các điểm mạnh của địa điểm du lịch (chẳng hạn như danh lam thắng cảnh, v.v.) Hi vọng những thông tin và khái niệm sản phẩm du lịch trong bài viết hôm nay sẽ phần nào giải đáp những thắc mắc của bạn!

Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Thành Phần Cơ Bản Của Sản Phẩm Du Lịch

Kỹ Năng Và Quy Trình Sale Tour Du Lịch Giúp Tăng Đơn Hàng

Chia Sẻ Kỹ Năng Sale Tour Du Lịch Cho Bạn

Kỹ Năng Sale Tour Trong Du Lịch

Phim Sakura Và Chuyến Du Lịch Hongkong (Movie) Phần 1 Full

‘Sản Phẩm Lạ’ Của Du Lịch Quảng Nam

Đến 2022, Xây Dựng Được Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Vùng Tây Nguyên

Quảng Ninh: Sản Phẩm Du Lịch Mới

Nhiều Sản Phẩm Hấp Dẫn Kích Cầu Du Lịch Cuối Năm

Séc (Cheque) Là Gì? Đặc Điểm Và Phân Loại Séc

Séc Du Lịch(Séc Của Lữ Khách)

(Chinhphu.vn) – Với điều kiện diện tích đất nông, lâm nghiệp lớn và hệ sinh thái đa dạng, nhiều làng nghề truyền thống thuộc tỉnh Quảng Nam đã và đang phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Khách du lịch nước ngoài trải nghiệm tại Hội An – Ảnh: VGP/Thế Phong

Đến với Quảng Nam hiện nay, bên cạnh tham quan Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, đảo Cù Lao Chàm, du khách còn có thêm lựa chọn trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp, ngư nghiệp như ở làng rau Trà Quế, làng rau Thanh Đông; làng gốm Thanh Hà; làng chài; rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh (TP. Hội An); làng Triêm Tây (thị xã Điện Bàn); làng trái cây Đại Bình (huyện Nông Sơn); làng cổ Lộc Yên (huyện Tiên Phước); làng bích họa Tam Thanh (TP. Tam Kỳ)…

Những địa chỉ du lịch này giúp du khách được trải nghiệm, hoà mình vào cuộc sống thực tế sản xuất của người nông dân. Ngoài ra, du khách còn được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của làng nghề: Hiểu về nếp ăn, nếp ở, việc truyền nghề, dạy nghề, tham gia các ngày lễ hội của làng nghề…

Theo UBND TP. Hội An, sản phẩm du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp tạo được thiện cảm lớn với du khách, nhất là du khách đến từ châu Âu, Đông Bắc Á. Trong đó, làng rau Trà Quế là sản phẩm du lịch nông nghiệp thu hút khách trong hơn 10 năm qua. Hằng năm, nơi đây đón hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, lưu trú và trải nghiệm. Các làng du lịch cộng đồng tại Hội An đã góp phần làm giảm áp lực quá tải tại phố cổ Hội An, tăng các sản phẩm trải nghiệm cho du khách.

Khách du lịch trải nghiệm trồng rau – Ảnh: VGP/Thế Phong

Du lịch nông nghiệp, nông thôn hiện nay còn được phát triển tại các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam với các điểm đến như: Quần thể Pơ mu có trên 1.200 cây (cây lớn có đường kính 2-2,5 m, cao trên 30 m); làng du lịch Pơning (huyện Tây Giang), làng du lịch Bho Hoong (huyện Đông Giang); làng du lịch cộng đồng Cơ Tu (huyện Nam Giang); điểm du lịch vườn sâm Ngọc Linh (huyện Nam Trà My)… Đây là những sản phẩm du lịch có sự kết hợp giữa du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng và du lịch văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số, mang đến nét độc đáo mới cho du lịch Quảng Nam.

Có thể nói, du lịch nông nghiệp đang dần trở thành một “món ăn lạ”, bên cạnh các loại hình du lịch di sản văn hoá, du lịch nghỉ dưỡng vốn là những thế mạnh của du lịch Quảng Nam. Phát triển du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn bước đầu đem lại hiệu quả cả về kinh tế-xã hội lẫn môi trường ở Quảng Nam, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân nông thôn.

Phát huy kết quả trên, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Nam tiếp tục ưu tiên phát triển các hoạt động sản xuất nông nghiệp truyền thống gắn với du lịch trải nghiệm nhằm khai thác các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời, dân dã trong hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân ở nông thôn; phát triển các tour đưa khách du lịch đến các vùng nông thôn đã và đang thực hiện phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu ở tỉnh Quảng Nam với tên gọi “Về với miền quê đáng sống”.

Các tour này sẽ chú trọng phát triển các dịch vụ kèm theo như ăn uống, nghỉ ngơi, lưu trú, sinh hoạt tại nhà dân để tăng nguồn thu cho cư dân nông thôn.

Thế Phong

Nghệ An: Lựa Chọn 35 Sản Phẩm Đặc Trưng Phục Vụ Du Lịch

Ninh Bình: Đầu Tư Hạ Tầng, Cơ Sở Vật Chất Kỹ Thuật, Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch

Ninh Bình Làm Mới Sản Phẩm Để “Giữ Chân” Du Khách

Mưa Huế Đã Thành Sản Phẩm Du Lịch Của Cố Đô

Sức Hấp Dẫn Từ Những Sản Phẩm Du Lịch Mới

🌟 Home
🌟 Top