Top 14 # Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Là Gì / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Samthienha.com

Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Những Đặc Trưng Của Sản Phẩm Du Lịch / 2023

1. Sản phẩm du lịch là gì?

Sản phẩm du lịch là gì? Nó là những dịch vụ cần thiết để khách du lịch có thể thỏa mãn nhu cầu với những chuyến đi của mình. Có các loại dịch vụ như lữ hành, vận chuyển, ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi, hướng dẫn thông tin để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Mỗi sản phẩm du lịch chính là sự kết hợp tinh hoa của giá trị vật chất và tinh thần của quốc gia, vùng miền khác nhau. Và khách du lịch chính là những người tận hưởng và trả tiền cho những dịch vụ đó. Các sản phẩm du lịch bao gồm sản phẩm tự nhiên – nhân tạo, vật thể – phi vật thể.

Đối với quan điểm của nền kinh tế hiện đại thì các sản phẩm du lịch sẽ bao gồm cả sản phẩm vô hình và hữu hình. Chính vì vậy những sản phẩm này được xem là rất phong phú và có thể tùy chọn biến đổi theo nhu cầu của khách du lịch.

CRM là gì? Tổng quan về CRM dành cho doanh nghiệp Top 10 phần mềm CRM tốt nhất dành cho doanh nghiệp

2. Những đặc trưng cơ bản của sản phẩm du lịch

Vô hình

Các sản phẩm du lịch vô hình không phải là những sản phẩm không thể chạm hay nhìn thấy. Nó có nghĩa là dịch vụ có mục đích sử dụng vào 1 khoảng thời gian xác định. Ví dung như trong thời gian xác định có sẵn 1 phòng khách sạn.

Rất dễ hỏng

Tính rất dễ hỏng trong đặc điểm của sản phẩm du lịch là gì? Các sản phẩm không thể lưu trữ trong thời gian dài. Nếu như việc sản xuất và tiêu thụ diễn ra song song với hoạt động du lịch của khách mà chưa được sử dụng thì sẽ bị mất cơ hội.

Các nhà đầu từ và đại lý cần phải biết rằng, khi họ sản xuất ra các sản phẩm thì không thể lưu trữ nó. Nếu như hoạt động tiêu dùng bắt đầu, những quá trình sửa đổi hay gián đoạn hoặc dừng lại không thể thực hiện. Vì vậy, ở những mùa ít khách du lịch, các tour du lịch hay khách sạn hay có chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng.

Tính không tách rời

Quá trình sản xuất và tiêu dùng được xem là diễn ra đồng thời trong cùng 1 khoảng không gian và thời gian.

– Cùng thời gian: Thời gian hoạt động của máy bay, khách sạn, nhà hàng phải phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Những hoạt động phục phụ khách hàng vì thế luôn được diễn ra liên tục mỗi giờ, mỗi ngày.

– Cùng không gian: Sản phẩm du lịch là gì? Nó khác với những sản phẩm hàng hóa thông thường. Khách du lịch sẽ phải đến tận nơi để tiêu thụ hàng hóa. Chính vì vậy, các sản phẩm du lịch cần phải luôn gắn liền với nguồn gốc của dịch vụ.

Chính vì tính vô hình mà các sản phẩm du lịch sẽ không lặp lại. Vì thế khách hàng cần phải sử dụng để cảm nhận chất lượng. Điều đấy có nghĩa là bạn không thể kiểm tra trước sản phẩm và khó đưa ra những quyết định tốt nhất.

Tính không dự trữ, tồn kho

Các sản phẩm du lịch cần phải đặt trước như vận chuyển, nghỉ ngơi, ăn uống, khách sạn,… Vì thế mà các sản phẩm du lịch được xem là không có sự dự trữ hay tồn kho. Nếu để tồn kho hay dự trữ 1 ngày nào thì chắc chắn dịch vụ đó sẽ mất đi 1 khoản thu nhập.

3. Sản phẩm du lịch gồm những gì?

Điểm thu hút khách

Những điểm thu hút khách của sản phẩm du lịch là gì? Nó bao gồm những di sản văn hóa quốc gia, công trình kiến trúc, phong tục tập quán, bãi biển,… Có những điểm du lịch tự nhiên như biển, rừng, núi,… là những gì thiên nhiên sở hữu. Cũng có những điểm được xem là nhân tạo bao gồm các hoạt động du lịch, nghệ thuật,….

Đây chính là mức độ tiếp cận 1 cách dễ dàng của các địa điểm du lịch. Nó bao gồm: Cơ sở hạ tầng, phương tiện vận chuyển, hoạt động du lịch, dịch vụ và các chi phí. Ngoài ra, nó gồm có những quy định của nhà nước về giao thông.

Tiện nghi

Tiện nghi chính là sự đáp ứng nhu cầu của khách du lịch cả về sản phẩm vô hình và hữu hình. Nó bao gồm những dịch vụ như chỗ ở, không gian sạch sẽ và tính hiếu khách có sẵn để phục vụ khách hàng. Chính vì thế đây là thành phần không thể tách rời cùng với cơ sở hạ tầng.

Giá cả được xem là yếu tố quan trọng nhất của các sản phẩm du lịch. Nó chính là thước đo để khách du lịch so sánh với những sản phẩm khác nhau.

4. Những nguyên tắc tạo nên sản phẩm du lịch chất lượng

Chúng ta cần phải nghiên cứu để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng trong các vấn đề như mong muốn, tình trạng kinh tế,… Trong quá trình khai thác tài nguyên du lịch, việc đặt nhu cầu của khách hàng lên trên cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Các sản phẩm du lịch tạo ra cũng cần đảm bảo yếu tố bảo vệ môi trường, giữ gìn văn hóa dân tộc,…

Mục đích của các sản phẩm du lịch chắc chắn là lợi nhuận. Chính vì thế, dù là dịch vụ nào cũng cần phải xem xét đến lợi ích kinh tế mà nó mang lại. Tuy nhiên hiện nay, nguyên tắc này đang được áp dụng 1 cách quá triệt để tại Việt Nam. Có nghĩa là, nhà đầu tư sẽ khai thác tối đa mà không quan tâm đến các vấn đề môi trường. Từ đó làm ảnh hưởng đến trải nghiệm và lợi ích của khách hàng khi sử dụng.

Nguyên tắc đặc sắc

Mỗi quốc gia, vùng miền cần phải có đặc trưng để tạo nên những nét độc đáo và riêng biệt. Dù khai thác các sản phẩm du lịch như thế nào thì đây vẫn là yếu tố cần phải quan tâm. Nếu tu sửa quá mức 1 cách đại trà thì chắc chắn sẽ khiến cho khách du lịch nhàm chán.

Bảo tồn và giữ gìn

Khai thác tài nguyên du lịch chính là phục vụ nhu cầu của khách hàng. Nhờ vậy mà đời sống tinh thần của người dân cũng được tăng lên. Tuy nhiên vì những hoạt động vô tình hay hữu ý mà gây ra những tác động làm tổn hại môi trường, cảnh quan thiên nhiên. Chính vì thế nguyên tắc vàng trong khai thác sản phẩm du lịch là gì? Đó chính là bảo tồn và giữ gìn những giá trị tự nhiên.

Khai thác tài nguyên du lịch 1 cách tổng thể sẽ làm tăng giá trị và lợi nhuận. Chính vì vậy cần phải khai thác những tài nguyên xung quanh như ẩm thực, văn hóa cộng đồng,…

5. Những lĩnh vực sản phẩm du lịch tại Việt Nam

Du lịch biển

Du lịch biển đang là 1 sản phẩm du lịch phát triển hàng đầu tại Việt Nam. Có rất nhiều các bãi biển đẹp như Hạ Long, Nha Trang, Mũi Né,… Sản phẩm này cũng được kết hợp với các khu nghỉ dưỡng cao cấp hay các hoạt động giải trí khác nhau.

Du lịch sinh thái

Hệ sinh thái tại Việt Nam tương đối đặc trưng và đa dạng. Có rất nhiều các động vật quý hiếm như Cầy Gấm, Rùa đầu to, Voọc mũi hếch,… Ngoài ra, nước ta cũng có những hệ sinh thái đặc trưng như rừng ngập mặn, san hô,… Tuy nhiên dịch vụ này hiện nay vẫn chưa được khai thác hiệu quả.

Đây là loại hình du lịch thu hút sự chú ý của khách du lịch nước ngoài. Có rất nhiều những địa điểm du lịch vùng quê hay đồi núi hấp dẫn như Sapa, Tam Đảo, Fansipan,… Những khu homestay cũng được phát triển để khách du lịch có thể khám phá nền văn hóa của các vùng miền 1 cách dễ dàng hơn cả.

Du lịch sáng tạo

Đây là sản phẩm du lịch mới được khai thác tại Việt Nam những năm trở lại đây. Những trải nghiệm của nó như thưởng thức trà cung đình Huế, tham gia các tour chợ tại Hà Nội và được đầu bếp hướng dẫn nấu ăn,….

– Du lịch cộng đồng Tây Bắc

– Du lịch cộng đồng Vân Kiều

– Suối nước nóng bang

– Khám phá Hang Vòm

– Sân golf Bảo Ninh Trường Thịnh

– Du lịch “Chợ phiên vùng cao”

– Du lịch tâm linh dọc Sông Hồng

– Du lịch “Sắc hoa Tây Bắc”

– “Dấu chân huyền thoại” – Khám phá các cung đường hành quân trong chiến dịch Điện Biên lịch sử

1 số sản phẩm du lịch ở Việt Nam

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đã nắm được khái niệm sản phẩm du lịch là gì? Việt Nam hiện nay có rất nhiều các loại hình sản phẩm du lịch khác nhau. Và để thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư cần phải nắm rõ được những nguyên tắc xây dựng tổng quan nhất.

Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Của Tp Hcm Là Gì? / 2023

Thành phố Hồ Chí Minh luôn dẫn đầu cả nước về thu hút khách du lịch. Năm qua, thành phố đón trên 5,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chiếm hơn một nửa cả nước; khách du lịch nội địa đạt gần 22 triệu, chiếm hơn 1 phần 3 cả nước.

Hiện thành phố có đội ngũ doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, lữ hành, trường đào tạo nghề du lịch… nhiều nhất nước. Tuy nhiên, để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thì thành phố còn nhiều việc phải làm.

Chợ Bến Thành (TP.HCM) – Ảnh: KT

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Viettravel cho rằng, để ngành du lịch phát triển nhanh và bền vững, thành phố cần tính toán và cơ cấu lại 4 yếu tố: lữ hành, lưu trú, vận chuyển và dịch vụ. Trên cơ sở đánh giá được thực trạng 4 yếu tố cấu thành ngành du lịch và yêu cầu phát triển thì mới có thể xác định được những lĩnh vực cần ưu tiên đầu tư, mới chọn được sản phẩm du lịch chủ đạo để xúc tiến, quảng bá có trọng tâm, trọng điểm.

Về việc lựa chọn sản phẩm du lịch đặc trưng để phát triển, ông Nguyễn Quốc Kỳ đề nghị tập trung vào 4 sản phẩm, trong đó có du lịch văn hoá đường phố, đó là về du lịch hội nghị – hội thảo (mice); du lịch về y tế và chữa bệnh; du lịch về mua sắm; du lịch văn hoá.

Ông Kỳ cũng kiến nghị thành phố cần có cảnh sát du lịch vừa giỏi ngoại ngữ, vừa giỏi luật pháp để tư vấn, hướng dẫn cho khách du lịch quốc tế. Vấn đề giao thông cũng được ông Kỳ mong muốn cải thiện, chứ để khách du lịch quốc tế bị khuyến nghị ra sân bay trước 3 giờ đồng hồ như một số thời điểm đã từng xảy ra thì họ còn đâu thời gian để tham quan, mua sắm…

Còn bà Dương Thanh Thuỷ, đại diện chuỗi mua sắm Miss Áo Dài tính toán, nếu Việt Nam thu hút được 10 triệu khách du lịch quốc tế và mỗi khách vào chi tiêu 1.000 USD thì chúng ta có nguồn thu nhập 10 tỷ USD mỗi năm.

Bà Thuỷ cho biết, trên diện tích 1 ha, trạm dừng chân Mekong tại tỉnh Tiền Giang kết hợp mua sắm mỗi năm đạt doanh thu 180 tỷ đồng. Cũng xuất phát từ tình trạng du khách phải mất quá nhiều thời gian lưu thông trên đường, bà Dương Thanh Thuỷ đề nghị lãnh đạo thành phố tạo điều kiện để các doanh nghiệp dịch vụ du lịch có thể xây dựng những khu dừng chân, ăn uống, mua sắm tích hợp tại một điểm.

Hiện các loại hình giao thông đến và đi khỏi thành phố như đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thuỷ đều chưa chiếm được sự hài lòng của du khách.

Theo ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), vai trò của giao thông trong phát triển du lịch là rất quan trọng. Đặc biệt, các tuyến cao tốc kết nối thành phố với các địa phương trong vùng và giao thông nội địa còn chưa thông thoáng, tạo nhiều áp lực cho du khách và doanh nghiệp do mất quá nhiều thời gian di chuyển.

Ông Tài cũng kiến nghị nhà nước cần nghiên cứu hỗ trợ thuế sử dụng đất cho những công trình phục vụ du lịch có diện tích lớn, tạo ra các mảng không gian xanh. Việc cấp Visa điện tử cần được mở rộng nhằm thu hút du khách du lịch nhiều hơn.

Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm du lịch thế mạnh của TP Hồ Chí Minh như du lịch mice, đường thuỷ, mua sắm, du lịch sinh thái gắn với nông thôn, thời gian qua thành phố còn chú trọng phát triển các chương trình văn hoá nghệ thuật, lễ hội, các hoạt động thể thao, ẩm thực, chữa bệnh nghỉ dưỡng để thu hút khách du lịch. Thành phố cũng có nhiều chương trình hợp tác đa phương với các tỉnh, thành trong khu vực và cả nước để cùng phát triển ngành “công nghiệp không khói” này.

Muốn ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh “đẻ trứng vàng”, theo nhiều chuyên gia thì phải có chiến lược và quy hoạch tổng thể, huy động được nhiều nguồn lực đầu tư xã hội, phải có sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, phải tạo được điểm nhấn đặc sắc, riêng biệt…Đơn giản là phải trả lời được câu hỏi rất phổ biến của du khách là đến thành phố này thì ăn gì, chơi ở đâu, mua cái gì về làm quà?

Trước mắt thành phố phải sớm khắc phục những bất cập như nhà vệ sinh còn thiếu và chưa sạch sẽ ở các điểm tham quan, tệ nạn ăn xin chèo kéo, cướp giật, ách tắc giao thông…

Thành phố Hồ Chí Minh có hệ thống cơ sở vật chất và dịch vụ du lịch khá phát triển, người dân thành phố thân thiện, năng động, mến khách. Đó là những lợi thế rất căn bản. Nhưng để phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thể cạnh tranh được với các thị trường du lịch láng giềng như Singapore, Thái Lan, Malaysia…, thì thành phố cần có nhiều chính sách đột phá./.

Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Cho Phú Quốc / 2023

Sản phẩm du lịch đặc trưng cho Phú Quốc

Từ những ý tưởng sáng tạo và tiềm lực của các nhà đầu tư là yếu tố quyết định trong xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, có giá trị cao và thu hút đông đảo du khách, nhất là với các loại hình du lịch chuyên biệt như du lịch mạo hiểm, du lịch vườn và tổ hợp giải trí. Nhận định này có thể thấy rõ trong quá trình xây dựng và phát triển của Phú Quốc, vùng đặc khu kinh tế phía nam.

Du Lịch Phú Quốc Mùa Thấp Điểm- Tại Sao Không?

Từ những ý tưởng sáng tạo và tiềm lực của các nhà đầu tư là yếu tố quyết định trong xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, có giá trị cao và thu hút đông đảo du khách, nhất là với các loại hình du lịch chuyên biệt như du lịch mạo hiểm, du lịch vườn và tổ hợp giải trí. Nhận định này có thể thấy rõ trong quá trình xây dựng và phát triển của du lịch Phú Quốc , vùng đặc khu kinh tế phía nam.

Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, hơn mười năm qua, sự đa dạng của các tổ hợp giải trí được đầu tư đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực của ngành du lịch trong nước. Nếu Việt Nam có thêm nhiều tổ hợp khu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, giải trí thì có thể thu thêm hơn 3,2 tỷ USD mỗi năm khi đón khoảng mười triệu lượt khách du lịch. Một trong những điển hình trong tạo dựng sản phẩm du lịch, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam là các tổ hợp khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của Sun Group được xây dựng ở các vùng, miền trong cả nước.

Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, khu du lịch JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay của Sun Group đã cho thấy tính hiệu quả trong tận dụng thế mạnh tài nguyên du lịch để xây dựng các sản phẩm. Tại khu du lịch nghỉ dưỡng này đã được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới” tại lễ trao giải của tổ chức Du lịch thế giới World Travel Awards. Chủ tịch tổ chức này, ông Gra-ham Cúc-cơ khẳng định: “Đây là thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp” của biển đảo.

Giải thưởng của JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay không chỉ tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp mà còn góp phần xây dựng thương hiệu của du lịch Việt Nam, giúp tăng giá trị thương hiệu chung của du lịch Phú Quốc. Nếu như trước đây huyện đảo đã nổi tiếng là điểm đến hấp dẫn với những khách sạn 4 – 5 sao thì bây giờ nơi đây đã trở thành khu nghỉ dưỡng với thương hiệu toàn cầu, đẳng cấp thế giới với các khu du lịch như JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay, giúp du lịch Việt Nam thay đổi phân khúc khách hàng, bổ sung một dòng phân cấp cho đối tượng khách cao cấp mà vẫn không làm giảm lượng khách ở các phân khúc khác.

Phú Quốc không chỉ có JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay. Tại vùng Hòn Thơm của huyện đảo, Sun World Hòn Thơm Nature Park của Sun Group cũng được kỳ vọng là điểm dừng chân thu hút đông đảo du khách quốc tế thời gian tới khi hòa quyện một cách hài hòa tài nguyên thiên nhiên và văn hóa vào sản phẩm du lịch. Những trải nghiệm du lịch đặc trưng như tắm biển, lặn biển, trượt jetski, phao chuối, đi bộ dưới đáy biển, dù lượn… khiến du khách lưu lại dài ngày hơn với các dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng hấp dẫn. Những miệt vườn đầy hoa trái là thế mạnh của miền nam quanh năm ngập nắng cũng có mặt ở đây cùng làng ẩm thực với đủ món ngon ba miền, giá cả hợp lý. Khách mong muốn có các trải nghiệm, có thể tham gia các tua du lịch khám phá các đảo lân cận, ngồi thuyền ra Hòn Móng Tay, Mây Rút… mang lại cho du khách những cảm giác vô cùng thú vị.

Chính những miệt vườn đầy hoa trái, những tua du lịch biển đảo đã tạo nên các sản phẩm du lịch đặc trưng riêng của Phú Quốc. Từ các loại hình du lịch biển, du lịch khám phá, thể thao, mạo hiểm… sẽ hình thành nhiều loại hình du lịch khác nhau theo từng tua du lịch của các doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến. Có thể nói, Sun Group đã chọn được một cách đi ấn tượng và sáng tạo trong tư duy kinh doanh của mình.

Phú Quốc Xây Dựng Các Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng / 2023

Phú Quốc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng

Trong những năm qua, mặc dù lượng khách đến Phú Quốc liên tục tăng, nhưng mức chi tiêu trung bình của khách lại có xu hướng giảm. Kết quả điều tra của Tổng cục Du lịch gần đây nhất cho thấy tổng chi tiêu trung bình cho một chuyến đi của khách du lịch quốc tế đến đảo. Vì thế, khi cơ cấu lại ngành du lịch, nhiều chuyên gia cho rằng cần tận dụng lợi thế tài nguyên thiên nhiên và văn hóa để xây dựng các sản phẩm.

Du Lịch Phú Quốc Mùa Thấp Điểm- Tại Sao Không?

Trong những năm qua, mặc dù lượng khách đến Phú Quốc liên tục tăng, nhưng mức chi tiêu trung bình của khách lại có xu hướng giảm. Kết quả điều tra của Tổng cục Du lịch gần đây nhất cho thấy tổng chi tiêu trung bình cho một chuyến đi của khách du lịch quốc tế đến đảo. Vì thế, khi cơ cấu lại ngành du lịch, nhiều chuyên gia cho rằng cần tận dụng lợi thế tài nguyên thiên nhiên và văn hóa để xây dựng các sản phẩm.

Những năm qua, sự đa dạng của các tổ hợp giải trí được đầu tư đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực của ngành du lịch. Nếu có thêm nhiều tổ hợp khu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, giải trí thì có thể thu thêm hơn 3,2 tỷ USD mỗi năm khi đón khoảng mười triệu lượt khách du lịch. Một trong những điển hình trong tạo dựng sản phẩm du lịch, thu hút khách quốc tế đến đó là tổ hợp khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của Sun Group được xây.

Tại khu du lịch JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay của Sun Group đã cho thấy tính hiệu quả trong tận dụng thế mạnh tài nguyên du lịch để xây dựng các sản phẩm. Năm qua khu du lịch nghỉ dưỡng này đã được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới” tại lễ trao giải của tổ chức Du lịch thế giới World Travel Awards. Đây là thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp.

Giải thưởng của JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay không chỉ tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp mà còn góp phần xây dựng thương hiệu của du lịch Việt Nam, giúp tăng giá trị thương hiệu chung của du lịch Phú Quốc. Nếu như trước đây huyện đảo đã nổi tiếng là điểm đến hấp dẫn với những khách sạn 4 – 5 sao thì bây giờ nơi đây đã trở thành khu nghỉ dưỡng với thương hiệu toàn cầu, đẳng cấp thế giới với các khu du lịch như JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay, giúp du lịch Việt Nam thay đổi phân khúc khách hàng, bổ sung một dòng phân cấp cho đối tượng khách cao cấp mà vẫn không làm giảm lượng khách ở các phân khúc khác.

Phú Quốc không chỉ có JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay. Tại vùng Hòn Thơm của đảo, Sun World Hòn Thơm Nature Park của Sun Group cũng được kỳ vọng là điểm đến thu hút đông khách quốc tế thời gian tới khi hòa quyện một cách hài hòa tài nguyên thiên nhiên và văn hóa vào sản phẩm du lịch. Những trải nghiệm du lịch đặc trưng như tắm biển, lặn biển, trượt jetski, phao chuối, đi bộ dưới đáy biển, dù lượn… khiến khách du lịch lưu lại dài ngày hơn với các dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng hấp dẫn. Những miệt vườn đầy hoa trái là thế mạnh của du lịch, cùng làng ẩm thực với đủ món ngon ba miền, giá cả hợp lý. Khách mong muốn có các trải nghiệm, có thể tham gia các tua du lịch khám phá các đảo lân cận, ngồi thuyền ra Hòn Móng Tay, Mây Rút… mang lại cho du khách những cảm giác lý thú.

Chính những miệt vườn đầy hoa trái, những tua du lịch biển đảo đã tạo nên các sản phẩm du lịch đặc trưng riêng của Phú Quốc. Từ các loại hình du lịch biển, du lịch khám phá, thể thao, mạo hiểm… sẽ hình thành nhiều loại hình du lịch khác nhau theo từng tua du lịch của các doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến. Có thể nói Phú Quốc đang là điểm đến thu hút đông đảo du khách gần xa.