Quảng Ninh: Thêm Những Sản Phẩm Du Lịch Mới, Đẳng Cấp

--- Bài mới hơn ---

  • Quảng Ninh: Tiếp Tục Phát Triển Các Loại Hình Sản Phẩm Du Lịch Có Thế Mạnh Của Tỉnh
  • Tạo Ra Các Sản Phẩm Văn Hóa Đặc Trưng, Thu Hút Khách Du Lịch Đến Thủ Đô
  • 8 Sản Phẩm Du Lịch Cho Năm Du Lịch Quốc Gia 2022
  • Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Xanh
  • “nhân Bản” Sản Phẩm Du Lịch Xanh
  • Được ví là “Việt Nam thu nhỏ”, Quảng Ninh kỳ vọng năm 2022 tiếp tục khởi sắc khi đặt ra mục tiêu đón 14 triệu lượt khách. Để hoàn thành mục tiêu đó, tỉnh đã và đang xây dựng, hình thành thêm những sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp, mang đặc trưng riêng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách khi đến Quảng Ninh.

    Lượng du khách quốc tế đến Quảng Ninh ngày một tăng. Ảnh: Đỗ Phương

    Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch, cho biết: Thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho du khách đến Quảng Ninh, bên cạnh tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch hiện có của tỉnh, trong năm 2022, Quảng Ninh sẽ phát triển các sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp, hấp dẫn, mang những nét đặc trưng riêng của tỉnh.

    Theo đó, từ đầu năm đến nay, nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch đã và đang được triển khai, đưa vào khai thác. Trong đó, có thể kể đến một số sản phẩm du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng như: Thí điểm hoạt động du thuyền cao cấp, chương trình biểu diễn thực cảnh về đêm trên Vịnh Hạ Long; thí điểm tham quan, tìm hiểu khu bảo tồn động thực vật Vịnh Hạ Long trên đảo Soi Sim; vận hành thử tour du lịch hành trình khám phá đảo Quan Lạn; phát triển du lịch trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ” và “Hành trình vì biển đảo quê hương” tại huyện Cô Tô.

    Các mô hình du lịch cộng đồng, tham quan, khám phá những địa điểm du lịch còn hoang sơ, như thác Khe Vằn, núi Cao Ly (huyện Bình Liêu); Khu du lịch Đầu Rồng xã Cái Chiên (huyện Hải Hà); thác Pạc Sủi (huyện Tiên Yên); mô hình du lịch cộng đồng tại xã Đồng Văn (huyện Bình Liêu) được đưa vào khai thác chuyên nghiệp hơn, đã tạo được sức hút đối với nhiều du khách.

    Khu du lịch Đầu Rồng xã Cái Chiên (huyện Hải Hà) đang được đầu tư phát triển nhiều dịch vụ du lịch mới.

    Bên cạnh đó, một số sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt so với các sản phẩm khác, dự kiến thu hút được dòng khách cao cấp, đang được các chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện, đưa vào sử dụng cuối năm nay. Đó là dự án khu nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Quang Hanh (TP Cẩm Phả); các dự án khách sạn cao cấp tại khu vực Bãi Cháy. Ngành Du lịch tỉnh cũng đang tổ chức khảo sát các tuyến du lịch trên Vịnh Hạ Long để lựa chọn, nghiên cứu đầu tư một số điểm chụp ảnh đẹp và an toàn cho du khách và xây dựng “bảo tàng sống” để trưng bày những bức ảnh và hiện vật mô phỏng, tái hiện hình ảnh Vịnh Hạ Long xưa và nay. Các địa phương trong tỉnh nỗ lực xây dựng chuỗi liên kết 3 nhà (nhà quản lý – điểm du lịch – hãng lữ hành), để hình thành tour du lịch từ TX Đông Triều đến TP Móng Cái; đồng thời, đầu tư phát triển thêm các sản phẩm hàng lưu niệm, sản vật địa phương, đáp ứng các tiêu chuẩn được công nhận điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

    Để làm cơ sở cho các ngành, địa phương phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, hiện một số đề án phát triển sản phẩm du lịch mới đã hoàn thành, như: Đề án tổng thể về quản lý và phát triển sản phẩm du lịch biển đảo Vịnh Hạ Long – Vịnh Bái Tử Long – Vân Đồn – Cô Tô đến năm 2030; Đề án du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bái Tử Long; Đề án Khu du lịch Trà Cổ – Móng Cái (đã được Bộ VH-TT&DL công nhận là Khu du lịch cấp quốc gia, tháng 4/2019); Đề án khu du lịch Cái Chiên – Hải Hà (đã được UBND tỉnh công nhận là Khu du lịch cấp tỉnh, tháng 6/2019).

    Quy hoạch Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Quang Hanh (TP Cẩm Phả).

    Với việc nghiên cứu và định hướng rõ trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch, nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn mang thương hiệu riêng của Quảng Ninh đang dần hình thành và đưa vào khai thác, tạo được sức hút không nhỏ đối với du khách. Với đà phát triển đó, mục tiêu Quảng Ninh đón 14 triệu lượt du khách trong năm nay, khoảng 16-17 triệu lượt du khách trong năm 2022 là rất hiện thực.

    Theo chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bàn Về Sản Phẩm Du Lịch
  • Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Sáng Tạo Ở Việt Nam
  • Tây Nguyên Phát Triển Thị Trường, Sản Phẩm Du Lịch
  • Hội An Với Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng
  • Ninh Bình Giới Thiệu Sản Phẩm Du Lịch
  • Quảng Ninh: Sản Phẩm Du Lịch Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhiều Sản Phẩm Hấp Dẫn Kích Cầu Du Lịch Cuối Năm
  • Séc (Cheque) Là Gì? Đặc Điểm Và Phân Loại Séc
  • Séc Du Lịch(Séc Của Lữ Khách)
  • Hình Thức Thanh Toán Bằng Tấm Thẻ Séc
  • Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Cho Sinh Viên Có Khó Không, Thủ Tục Ra Sao?
  • Ngay sau khi mở cửa trở lại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp, địa phương đã kích hoạt nhiều sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách, tạo lực đẩy mạnh mẽ cho mùa du lịch hè vốn là cao điểm du lịch của Quảng Ninh…

    Phối cảnh vỉa hè đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, trong đó một số điểm được trang trí bằng hệ thống tượng nghệ thuật ngoài trời.

    Những ngày cuối tháng 5 này, du khách trong nước háo hức khi hàng loạt sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh rộn ràng khai trương.

    Ở trung tâm du lịch Hạ Long, tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn có chiều dài 6,2km, đã hoàn thành việc nâng cấp. Không chỉ mở rộng từ 4 lên 6 làn xe, vỉa hè bên trong giáp với khu dân cư cũng mở rộng lên thành 5m mà đặc biệt vỉa hè phía ngoài biển mở rộng lên tới 28m với các lối đi, cây xanh, tiểu cảnh đan xen tạo thành khuôn viên cảnh quan ngắm Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp.

    Tới đây, vị trí cuối tuyến sẽ xây dựng bãi tắm công cộng Hòn Gai với chiều dài 900m; con đường sẽ tiếp tục được trang trí thêm bằng những tác phẩm nghệ thuật tạo hình theo ý tưởng về “con đường di sản”.

    Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn vốn hội tụ một chuỗi các điểm đến du lịch hút khách của Hạ Long. Vì vậy, công trình nghìn tỷ do ngân sách đầu tư này không chỉ có giá trị về mặt giao thông đô thị mà còn có giá trị là sản phẩm du lịch mới, kết nối các chuỗi cảnh quan ven bờ Vịnh Hạ Long, mở ra một không gian phát triển du lịch mới cho cả TP Hạ Long và TP Cẩm Phả.

    Còn tại TP Cẩm Phả, Yoko Onsen Quang Hanh – khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đầu tiên tại Việt Nam theo chuẩn phong cách onsen Nhật Bản, do Tập đoàn Sun Group đầu tư, với tổng nguồn vốn là 3.500 tỷ đồng, đã đi vào khai trương sau 2 năm xây dựng, tạo ra một sản phẩm du lịch độc đáo không phụ thuộc vào mùa vụ.

    “Ngôi làng Nhật” này nằm giữa những dãy núi tự nhiên bao xung quanh, mang đậm nét kiến trúc truyền thống Nhật nhưng lại cực kỳ tiện nghi trong phục vụ du khách, với 27 bể tắm khoáng được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục đầu tiên tại Việt Nam. Bên cạnh đó là khu xông đá kiểu Nhật cung cấp các dịch vụ xông nóng, lạnh, xông đá muối Himalaya… là một điểm nhấn mới độc đáo không chỉ của Quảng Ninh mà còn của khu vực miền Bắc.

    Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh được thiết kế tái hiện nguyên vẹn kiến trúc Nhật truyền thống. Ảnh: Xuân Hòa.

    Du khách tới du lịch nơi tuyến đảo tiền tiêu Cô Tô năm nay cũng vô cùng thuận lợi khi đã có tàu cao tốc phục vụ tuyến Tuần Châu – Cô Tô, do Công ty CP Havaco đầu tư, đi vào hoạt động. Tàu cao tốc Tuan Chau Expss trị giá gần 50 tỷ đồng, tiện nghi rất cao cấp với sức chứa lên tới 300 khách. Vậy là trong suốt hải trình khoảng 2h từ Hạ Long tới Cô Tô, du khách có thể nghỉ ngơi thoải mái hoặc ngắm cảnh, chụp hình, check in vịnh biển trên boong tàu.

    Đặc biệt, tuyến tàu này được phép hoạt động trong điều kiện gió cấp 7, giúp khắc phục hạn chế trước đây trong việc đưa đón khách tham quan các đảo xa đất liền khi thời tiết bất thuận, góp phần khai thác tốt hơn các tiềm năng, lợi thế du lịch biển của Cô Tô nói riêng, Quảng Ninh nói chung.

    Đây chỉ là điểm qua 3 sản phẩm du lịch mới, có quy mô, giá trị lớn nhất, tiêu biểu nhất vừa đi vào hoạt động trong mùa du lịch hè năm nay, cho thấy sự nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp, địa phương. Đây cũng là kết quả sự chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt của tỉnh nhằm kiên trì mục tiêu tăng trưởng, góp phần phục hồi ngành du lịch, dịch vụ hậu Covid-19.

    Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, địa phương đã, đang và dự định còn tung ra rất nhiều sản phẩm du lịch mới, hoặc bổ sung, làm mới các sản phẩm để hút khách.

    Có thể kể đến như Bảo tàng Quảng Ninh với không gian trưng bày 5 Bảo vật Quốc gia, trong đó có 3 bảo vật mới được công nhận dịp đầu năm nay. Công ty CP Vũng Đục (Cẩm Phả) đang hoàn thiện đầu tư, nâng cấp, tôn tạo khu vực hang Dơi đảm bảo tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, ăn uống, tiệc chiêu đãi… với kinh phí 1 tỷ đồng. Công ty Hoàng Gia đã đầu tư tàu cao tốc chở khách từ Cẩm Phả ra Cô Tô và thuyền buồm đưa khách tham quan Vịnh Bái Tử Long có tổng trị giá gần 10 tỷ đồng…

    Nhiều sản phẩm du lịch mới sẽ được Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đầu tư, đưa vào phục vụ du khách về Yên Tử trong thời gian tới đây.

    Gần đây, Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist tại Quảng Ninh phối hợp cùng với TX Quảng Yên, đã cho chạy thử nghiệm chương trình Teambuilding “Cốc cốc đảo Hà Nam” với nhiều nét đặc sắc. Khu du lịch Quảng Ninh Gate (Đông Triều) hiện cũng đang xây dựng một số sản phẩm du lịch mới.

    Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đang hoàn thiện khu chăm sóc sức khỏe tại Yên Tử cùng một số sản phẩm ẩm thực mới, sản phẩm thiền mang tính dưỡng sinh, hoàn thiện Bảo tàng Phật hoàng Trần Nhân Tông bằng tranh, nhà hát kiêm trung tâm chiếu phim… sẽ đưa vào phục vụ du khách trong thời gian tới đây…

    Dưới góc nhìn của các doanh nghiệp du lịch thì sự ra đời của các sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh có ý nghĩa như thế nào, nhất là trong thời điểm hiện nay?

    Nói về điều này, bà Nguyễn Thị Trực, Giám đốc Viettravel Quảng Ninh, khẳng định: Khi có những sản phẩm mới ra đời thì tất cả các đơn vị đều muốn quảng bá về sản phẩm đó vì nó có một sức hút mới, làm mới các sản phẩm du lịch.

    Khách hàng thông thường thì bao giờ cũng thích có những điểm khám phá mới. Khách du lịch đến Hạ Long 1-2 lần rồi mà lại có những sản phẩm, dịch vụ mới như là tàu cao tốc đi thẳng từ Tuần Châu ra Cô Tô – một hành trình mới như thế thì mọi người rất thích. Hoặc như có sản phẩm suối khoáng Quang Hanh thì đó cũng là một điểm rất hấp dẫn khách du lịch tới Quảng Ninh, đặc biệt nó cũng là một điểm nhấn trong chương trình kích cầu du lịch của tỉnh.

    Còn bà Trần Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, lại phân tích: Sản phẩm du lịch mới có thể là điểm dịch vụ lớn, có thể là điểm dịch vụ nhỏ nhưng đây có thể nói là cố gắng rất lớn của doanh nghiệp để sản phẩm du lịch của Quảng Ninh thu hút được du khách. Vì thực ra, lâu nay cũng nhiều khách phản ánh là đến Hạ Long hơi buồn vì đến Hạ Long ngoài thăm vịnh ra thì không biết chơi gì. Giờ có thêm sản phẩm cũng làm phong phú thêm hoạt động du lịch của Hạ Long – Quảng Ninh; thu hút du khách tốt hơn, nhất là trong điều kiện hạ tầng giao thông của tỉnh tốt như hiện nay.

    Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch: “Xây dựng những sản phẩm du lịch hướng đến dòng khách nội địa”

    Quảng Ninh rất chủ động trong việc kích cầu du lịch. Chính sách của tỉnh đưa ra mang tính đột phá, lan tỏa lớn. Ngoài việc miễn giảm phí tham quan các điểm đến di tích lịch sử, danh thắng trên địa bàn, nối dài các tuyến xe bus từ Vân Đồn đến tận Yên Tử theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, Sở Du lịch đã cùng Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh xây dựng hệ thống giá kích cầu mang tính hấp dẫn. Giá cơ sở lưu trú, giá tàu tham quan vịnh đều giảm hợp lý để khách du lịch dễ dàng đến với Quảng Ninh.

    Tuy nhiên, giảm giá không có nghĩa là giảm chất lượng sản phẩm. Giá ưu đãi để kích cầu khiến du khách dễ đến Quảng Ninh hơn và được hưởng chất lượng sản phẩm du lịch tốt, luôn được đảm bảo.

    Những sản phẩm du lịch trong thời gian này phải hướng đến dòng khách nội, trước mắt thu hút du khách tại các tỉnh lân cận, ở các cung đường gần, sau đó sẽ mở rộng ra.

    Quảng Ninh đã thành lập liên minh kích cầu du lịch, tập hợp được những đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ tâm huyết, đưa ra những chi phí hợp lý phù hợp với du khách, cùng đảm bảo nghiêm túc những đăng ký về giá cả. Liên minh cũng có trách nhiệm chia sẻ lợi ích hài hòa, cùng góp sức phục hồi kinh tế du lịch trước mắt và xa hơn là những nhiệm vụ kích cầu vào mùa du lịch cuối năm, mùa thấp điểm của dòng khách nội địa.

    Ông Vũ Văn Hiển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô: “Cô Tô tăng cường các trải nghiệm du lịch biển đảo”

    Sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến đảo Cô Tô có chiều hướng tăng mạnh. Cô Tô đã tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, nâng cấp các bãi tắm, đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, cảnh quan, môi trường đều được các ngành chức năng kiểm soát chặt chẽ. Đặc biệt, huyện rất chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và du khách khi đến với Cô Tô.

    Điểm nhấn của hoạt động du lịch hè 2022 của Cô Tô là sự kiện khai trương tàu cao tốc năm sao tuyến Tuần Châu – Cô Tô và tổ chức famtrip xúc tiến du lịch Cô Tô, kết nối du lịch Hạ Long – Cát Bà – Cô Tô.

    Hiện Cô Tô có hơn 220 cơ sở lưu trú với 2.800 phòng ngủ, trong đó có 46 khách sạn từ 1 đến 3 sao, đáp ứng nhu cầu lưu trú tới 10 nghìn khách/ngày. Bên cạnh đó, Cô Tô có hơn 40 nhà hàng, 30 điểm mua sắm các sản phẩm của địa phương và 6 cơ sở cung cấp các đặc sản OCOP của Cô Tô.

    Đến với Tuần du lịch chào hè Cô Tô 2022,  ngoài trải nghiệm các dịch vụ về biển, du khách có thể tham quan Công viên Tùng với nhiều loại cây quý hiếm, trải nghiệm hành trình khám phá Hạ Long – Bái Tử Long trên tàu cao tốc 5 sao từ Tuần Châu ra Cô Tô, khám phá bãi đá Móng Rồng, cung đường Tình Yêu, ngọn hải đăng Cô Tô, tắm biển tại các bãi tắm Nam Hải, Vàn Chảy và Hồng Vàn.

    Tất cả những sản phẩm đó sẽ góp phần đưa Cô Tô tiến nhanh trên lộ trình xây dựng một khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp mang tầm cỡ quốc gia. Chúng tôi hy vọng rằng, khi đến với mảnh đất tươi đẹp, môi trường trong lành, con người nồng hậu, thân thiện nơi đây, mỗi du khách sẽ có ấn tượng đặc biệt không thể phai mờ.

    Bà Trần Thị Thu Hảo, du khách đến từ Hà Nội: “Du lịch biển đảo tạo ra những sản phẩm hấp dẫn cho Quảng Ninh”

    Tôi rất hay đi du lịch Quảng Ninh. Tôi ấn tượng với Bảo tàng Quảng Ninh với nhiều những đồ cổ mà trước giờ mình chưa bao giờ thấy, cảm giác rất là tuyệt. Rồi đến công viên SunWorld không chỉ là địa điểm du lịch mới của Hạ Long mà còn có nhiều trò chơi độc đáo, có nhiều cảnh đẹp để chúng tôi check in, lưu lại những khoảnh khắc bên gia đình.

    Đặc biệt, tôi đã cùng bạn bè tổ chức du lịch ra đảo Cô Tô và rất ấn tượng bởi cảnh quan, môi trường ở đây rất đẹp và sạch. Ngoài các món ăn đặc sản hấp dẫn của biển thì con người Cô Tô rất thân thiện và mến khách.

    Ấn tượng hơn, nơi đây có Khu di tích lưu niệm Bác Hồ và là nơi Bác cho dựng tượng Người khi còn sống, là điểm tham quan không thể thiếu của mỗi du khách khi đến đảo Cô Tô. Tôi rất thích khi được tham gia hành trình trải nghiệm đi tàu cao tốc 5 sao từ Tuần Châu (Hạ Long) để đến Cô Tô.

    Đây là lần đầu tiên tôi có chuyến trải nghiệm lý thú như vậy. Trước đây để đến với Cô Tô, mọi người phải đi đường bộ ra cảng Cái Rồng (Vân Đồn), sau đó mới tiếp tục chuyến hành trình đi tàu nên sự di chuyển  khá vất vả.

    Giờ đây vừa có thể ngồi trên tàu vừa ngắm Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long. Ngồi trên khoang VIP của tàu, du khách còn được nghe nhạc, xem phim. Tới Cô Tô, du khách được trải nghiệm tham quan một hòn đảo còn tương đối hoang sơ với hạ tầng dịch vụ du lịch đã được đầu tư tốt. Tôi nghĩ, đây là một sản phẩm mới hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh.

    Phạm Học (Thực hiện)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đến 2022, Xây Dựng Được Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Vùng Tây Nguyên
  • ‘sản Phẩm Lạ’ Của Du Lịch Quảng Nam
  • Nghệ An: Lựa Chọn 35 Sản Phẩm Đặc Trưng Phục Vụ Du Lịch
  • Ninh Bình: Đầu Tư Hạ Tầng, Cơ Sở Vật Chất Kỹ Thuật, Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch
  • Ninh Bình Làm Mới Sản Phẩm Để “Giữ Chân” Du Khách
  • Độc Đáo Sản Phẩm Du Lịch Quảng Ninh: Chìa Khoá Của Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Xây Dựng Sản Phẩm Du Lịch Văn Hóa Độc Đáo, Sáng Tạo
  • Săn Tour Du Lịch Thái Lan Giá Rẻ
  • Vì Sao Khách Việt Nam Thích Du Lịch Hàn Quốc?
  • Séc Là Gì? Các Loại Séc Hiện Nay Trên Thị Trường
  • Du Lịch Séc Sử Dụng Tiền Gì?
  • LTS: Thực hiện mục tiêu chuyển từ phát triển “nóng” sang “xanh”; phấn đấu đến năm 2012, Quảng Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại thời gian qua tỉnh đã có rất nhiều giải pháp quan trọng trong đó tập trung đầu tư phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Để “ngành công nghiệp không khói này” phát triển, tỉnh và các doanh nghiệp đã rất nỗ lực tìm kiếm, xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo tạo nên “thương hiệu” cho du lịch Quảng Ninh.

    Những năm gần đây, rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài khi đi du lịch Việt Nam đã lựa chọn hành trình đến với Quảng Ninh. Bởi nơi đây có vẻ đẹp hùng vĩ và độc đáo của di sản thiên nhiên có một không hai trên thế giới – Vịnh Hạ Long; có các điểm du lịch sinh thái, cộng đồng với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo.

    Phong phú và hấp dẫn

    Theo lãnh đạo Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, năm 2012 du lịch tỉnh Quảng Ninh sẽ phát triển theo tinh thần “Đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch”. Và trong ý tưởng của những người làm du lịch Quảng Ninh cũng đang ấp ủ rất nhiều kế hoạch xây dựng các sản phẩm du lịch mới gắn với tiềm năng thế mạnh của tỉnh. Chẳng hạn như: Du lịch nghỉ dưỡng; du lịch chữa bệnh… Trong đó, du lịch chữa bệnh sẽ là loại hình du lịch mới, hấp dẫn lần đầu tiên có ở Việt Nam. Loại hình du lịch này được gắn với việc hình thành “vườn thuốc” Yên Tử (đang đề nghị Chính phủ phê duyệt dự án). Du khách khi đến đây, không chỉ chiêm ngưỡng, bái Phật mà còn chữa bệnh từ những thảo dược quý của vùng đất thiêng.

    Khách du lịch dừng chân và mua hàng gốm sứ thủ công mỹ nghệ Vĩnh Hồng, thị trấn Mạo Khê, Đông Triều.

    Không chỉ có vậy, du lịch Quảng Ninh còn có các sản phẩm khác được khai thác từ 500 di tích lịch sử, văn hoá, nghệ thuật… gắn với nhiều lễ hội truyền thống. Rồi cả những sản phẩm du lịch như các mặt hàng lưu niệm làm từ chính những sản vật của biển, của than đá; ẩm thực với các món ăn mặn vị biển, trong đó có những đặc sản giá trị như hải sâm, bào ngư, tôm, cua, sò, ngán, hầu hà, sá sùng, rau câu… Hay các điểm dừng chân với các sản phẩm gốm sứ Đông Triều.

    Tạo thế và lực để phát triển

    Không ai có thể phủ nhận Quảng Ninh là một vùng đất giàu có về tiềm năng phát triển du lịch. Trên địa bàn tỉnh có Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới 2 lần được UNESCO công nhận và là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, là điểm đến quan trọng với khách du lịch quốc tế. Ngoài Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh còn có nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái, văn hoá, tâm linh, với khu di tích danh thắng Yên Tử, cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm – Phật giáo của Việt Nam và nhiều tài nguyên du lịch khác. Không những thế, Quảng Ninh còn có cửa khẩu đường bộ, đường biển thu hút hàng vạn lượt khách Trung Quốc và khách du lịch nhiều quốc tịch khác nhau nhập cảnh vào Quảng Ninh, để từ đó vào sâu trong nội địa.

    Tận dụng những lợi thế này, thời gian qua, Quảng Ninh đã đầu tư và thu hút đầu tư gần 20 dự án phát triển du lịch và dịch vụ, tổng vốn đạt gần 5.200 tỷ đồng. Trong đó, 8 dự án đầu tư hạ tầng khu du lịch với tổng mức đầu tư được phê duyệt bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước khoảng 4.000 tỷ đồng. Đặc biệt, Quảng Ninh đã có một chiến lược phát triển du lịch toàn diện và mạnh mẽ. Đó là đẩy mạnh liên kết du lịch giữa các vùng, miền trong tỉnh, trong khu vực và quốc tế. Ngành Du lịch đã hình thành những tuyến du lịch nội tỉnh nhằm kết nối chặt chẽ hơn di sản văn hoá giữa các các vùng, miền trong tỉnh như: Uông Bí – Hạ Long – Vân Đồn; Yên Tử – Cửa Ông – Vân Đồn; Uông Bí – Yên Hưng – Cửa Ông… hay các tour nội tỉnh như Hạ Long – Móng Cái; Vân Đồn – Quan Lạn; Hạ Long – Minh Châu; Vịnh Hạ Long – Tuần Châu… Hiện Quảng Ninh đã hình thành rõ nét được 4 trung tâm du lịch của tỉnh, bao gồm: Du lịch không gian di sản Vịnh Hạ Long; khu du lịch Đông Bắc gắn với du lịch thương mại và du lịch biên giới; khu du lịch phía Đông với thế mạnh nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh; khu du lịch phía Tây gắn với du lịch sinh thái, làng nghề. Cùng với đó, Quảng Ninh đã chú trọng hợp tác phát triển du lịch liên vùng với một số tỉnh, thành khác như: Hải Phòng, Lạng Sơn, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh…; đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phát triển du lịch qua việc ký kết nhiều thoả thuận hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc), Saint-Malo (Pháp), Udonthaini (Thái Lan), LuongPrabang (Lào) v.v..

    Với những nỗ lực đó, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh từ 2001 đến 2010 tăng bình quân 11,84%, trong đó khách quốc tế tăng 13,48%. Năm 2011, khách du lịch đạt 6,2 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt gần 2,3 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt 3.400 tỷ đồng. Riêng trong Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh năm 2012, khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt gần 500.000 lượt khách, tăng 25% so với năm 2011. Con số này cho thấy, bước chuyển biến mạnh mẽ về chất của ngành du lịch Quảng Ninh. Sự nỗ lực của tỉnh, ngành tạo điều kiện thuận lợi để hình thành, phát triển nên các sản phẩm du lịch. Và chính những yếu tố đó đã tạo thành thế và lực phát triển du lịch của Quảng Ninh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    Vĩ An

    * Chị Ignacia Bella, 27 tuổi, du khách Anh: “Tôi rất thích hình thức du lịch sinh thái trên biển”

    Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân tới Quảng Ninh. Những sản phẩm du lịch mà các bạn mang đến cho chúng tôi thật tuyệt vời. Không chỉ trải nghiệm bằng những tour du lịch tham quan hang động và nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, hình thức du lịch sinh thái như ở Vông Viêng hay Cửa Vạn… cũng rất lôi cuốn chúng tôi. Được tận mắt thấy những vật dụng mà người dân chài sử dụng trong cuộc sống mưu sinh, những đồ thủ công mỹ nghệ làm từ vỏ ốc hay bất ngờ được tham quan một lớp học xóm vạn chài, tôi cảm nhận rõ hơn về vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi đây. Thật tiếc nếu như trong cuộc đời du lịch tôi lại không đặt chân tới đây. Vịnh Hạ Long thật kỳ ảo, ngoài sức tưởng tượng của tôi. Các bạn đang có một di sản thiên nhiên vô giá, tôi hy vọng nó ngày càng được bảo tồn trở thành điểm tham quan du lịch ấn tượng của du khách quốc tế mỗi khi đến Việt Nam. Nếu có dịp tôi sẽ quay trở lại không chỉ tham quan Vịnh Hạ Long mà còn tới thăm nhiều điểm du lịch của Quảng Ninh để thưởng thức thêm nhiều sản phẩm du lịch mà tôi chưa biết đến.

    * Ông Jame Nolan (TP Birminham, Anh): “Tôi thật sự ấn tượng khi được trải nghiệm các sản phẩm du lịch của các bạn”

    Tôi đã từng đi qua nhiều quốc gia, nhiều điểm du lịch trên thế giới nhưng khi đến Hạ Long tôi vẫn không khỏi ngạc nhiên về vẻ đẹp nơi đây. Đã ba lần tới Việt Nam và cả ba lần tôi đều chọn Hạ Long là nơi điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Điều thú vị là mỗi lần đến tôi lại có những trải nghiệm thật khác, thật thú vị về cảnh quan thiên nhiên có một không hai trên thế giới này. Tôi thật sự ấn tượng khi được trải nghiệm các sản phẩm du lịch của các bạn như được ra khơi, được học kỹ thuật đánh lưới, đuổi cá… Và tôi ấn tượng nhất là khi cả đoàn gõ vào mạn thuyền theo điệu nhạc để đuổi cá vào lưới. Thật vui khi được thưởng thức chính món cá do mình đánh được trong bữa trưa trong một không gian dân dã, gần gũi, tình cảm.

    Tôi yêu Vịnh Hạ Long và thật thú vị khi có được một góc nhìn rất thật, rất gần về Hạ Long qua tour du lịch này. Chắc chắn, tôi sẽ giới thiệu những cảm xúc trải nghiệm của mình với bạn bè khi về nước để họ biết đến đất nước của các bạn, đến Vịnh Hạ Long thơ mộng và quyến rũ.

    Tạ Quân – Lan Anh – Việt Hoa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quảng Ninh ‘trình Làng’ Sản Phẩm Du Lịch Mới, Đưa Ngành Công Nghiệp Không Khói Vươn Xa
  • Quảng Nam Đa Dạng Hóa Sản Phẩm Du Lịch Mới
  • “nhân Bản” Sản Phẩm Du Lịch Xanh Ở Quảng Nam
  • Nghệ An Hỗ Trợ Phát Triển Các Sản Phẩm Du Lịch
  • Nghệ An: Xây Dựng 3 Làng Du Lịch Cộng Đồng Thành Sản Phẩm Ocop
  • Nghe Báo Cáo Đề Án Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Quảng Ninh

    --- Bài mới hơn ---

  • Ubnd Tỉnh Nghe Báo Cáo Đề Án Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng
  • Đề Án “phát Triển Kinh Tế Du Lịch Tỉnh Lào Cai, Giai Đoạn 2011
  • Giám Sát Việc Thực Hiện Đề Án “phát Triển Du Lịch Tỉnh Lào Cai Giai Đoạn 2022
  • Lào Cai Sau Hơn 2 Năm Thực Hiện Đề Án Phát Triển Kinh Tế Du Lịch
  • Triển Khai Đề Án “phát Triển Sản Phẩm Lưu Niệm, Đặc Sản Phục Vụ Du Lịch Tỉnh Vĩnh Phúc”
  • QTV – Chiều 10/4, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Đề án phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh đến năm 2022, định hướng năm 2030.

    Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp

    Tại cuộc họp, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo một số nội dung chính của Đề án phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh, trong đó tập trung phân tích, đánh giá hiện trạng sản phẩm du lịch hiện nay. Tuy Quảng Ninh đã bước đầu khai thác tốt tiềm năng, lợi thế địa phương thu hút ngày càng đông du khách, hình thành 4 trung tâm du lịch trọng điểm: Hạ Long, Móng Cái – Trà Cổ, Vân Đồn – Cô Tô, Uông Bí – Đông Triều – Quảng Yên nhưng sản phẩm du lịch còn đơn điệu, thiếu tính hấp dẫn. Đề án đưa ra 29 giải pháp cụ thể phát triển sản phẩm du lịch như hoàn thiện hạ tầng du lịch cảng biển, giao thông, trung tâm giải trí, mua sắm; hình thành các dịch vụ du lịch đặc thù tương ứng với 5 nhóm sản phẩm du lịch biển đảo, tâm linh, sinh thái, biên giới và nghỉ dưỡng ẩm thực.

    Kết luận cuộc họp, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các đề án đã cơ bản đáp ứng định hướng phát triển du lịch của tỉnh, đồng thời chỉ đạo cụ thể với từng đề án. Đối với đề án phát triển sản phẩm du lịch làng chài, đồng chí yêu cầu BQL vịnh Hạ Long cần tham khảo ý kiến của Ủy ban Quốc gia Unesco Việt Nam trong quy hoạch các khu vực làng chài, nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triền khai công tác di dân và duy trì liên tục hoạt động du lịch tại khu vực làng chài trên vịnh. Đối với đề án phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở VHTT & DL phối hợp các ngành, địa phương rà soát, bổ sung các sản phẩm du lịch đặc thù, tránh bỏ sót các ý tưởng hay, tạo sản phảm du lịch độc đáo. Thống nhất đưa sản phẩm biểu diễn nghệ thuật dân tộc và sản phẩm du lịch các địa phương biên giới vào đề án chung trên cơ sở quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh, hoàn thiện đề án trước ngày 25/4.

    Nguyễn Thơm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Đồng Tháp Định Hướng Phát Triển Du Lịch Xanh
  • Diện Mạo Đồng Tháp: Thay Đổi Mạnh Mẽ Từ Đề Án Phát Triển Du Lịch Tỉnh Giai Đoạn 2022
  • Góp Phần Thực Hiện Hiệu Quả Đề Án Phát Triển Du Lịch
  • Đà Nẵng: Sở Du Lịch Xin Ý Kiến Ubnd Tp Về Đề Án Phát Triển Du Lịch Ở Làng Chài Nam Ô
  • Đà Nẵng: Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng Gắn Liền Với Bảo Tồn Di Sản Tại Khu Vực Nam Ô
  • Ninh Bình Giới Thiệu Sản Phẩm Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Hội An Với Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng
  • Tây Nguyên Phát Triển Thị Trường, Sản Phẩm Du Lịch
  • Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Sáng Tạo Ở Việt Nam
  • Bàn Về Sản Phẩm Du Lịch
  • Quảng Ninh: Thêm Những Sản Phẩm Du Lịch Mới, Đẳng Cấp
  • Năm 2013, Ninh Bình đón 4,5 triệu lượt khách (vượt mục tiêu đề ra đón 4 triệu lượt khách), trong đó khách quốc tế 520 nghìn lượt, khách nội địa trên 3,9 triệu lượt, doanh thu đạt 920 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2014, Ninh Bình đón 3,3 triệu lượt khách, đạt 68,7% kế hoạch năm (trong đó khách quốc tế 268.000 lượt), doanh thu ước đạt 660 tỷ đồng đạt 55% kế hoạch năm.

    Ninh Bình với địa hình đa dạng, giàu có về tài nguyên du lịch tự nhiên là nơi hội tụ nhiều hang động đẹp, có khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ, hệ sinh thái rừng đặc sắc, động thực vật phong phú, cảnh quan kỳ vỹ cùng nguồn tài nguyên nước khoáng nóng dồi dào. Tài nguyên du lịch nhân văn phong phú với 1.499 di tích lịch sử văn hóa, trong đó quần thể danh thắng Tràng An vừa được vinh danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới; có 69 làng nghề truyền thống và 260 lễ hội, diễn ra chủ yếu vào mùa xuân. Văn hóa ẩm thực độc đáo, hấp dẫn, trong đó cơm cháy Nình Bình là 1 trong 12 món ngon vừa được công nhận đạt tiêu chí ẩm thực châu Á.

    Trong hai ngày, đại diện của các Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch, các hãng lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định và cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đã tham quan, khảo sát các khu, điểm là những sản phẩm của Du lịch Ninh Bình, trong đó có những tour, điểm du lịch mới khai thác được hãng lữ hành và du khách quan tâm như: khu du lịch sinh thái Tràng An – đền Trần – Thung đền Trần, hang Mòi – nơi khai quật di chỉ người Việt cổ, khu du lịch tâm linh núi chùa Bái Đính, đền thờ Đức Thánh Nguyễn (huyện Gia Viễn), bức họa Mái Đá Cửa Chùa, khu bảo tồn đất ngập nước Vân Long, vườn chim Thung Nham và động Thiên Hà.

    Tính đến 30/6/2014, Ninh Bình có 283 cơ sở lưu trú với 4.302 phòng nghỉ (trong đó có 2 khách sạn 4 sao, 1 khách sạn 3 sao, 35 khách sạn từ 1 – 2 sao, 2 khu resort…); có trên 800 nhà hàng; 13 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa với 42 hướng dẫn viên được cấp thẻ; 81 thuyết minh viên du lịch tại các khu, điểm du lịch được cấp Giấy chứng nhận Thuyết minh viên du lịch tại điểm. Trên địa bàn toàn tỉnh có 2.543 thuyền phục vụ cho hoạt động du lịch, trong đó: khu du lịch Tam Cốc – Bích Động có 700 thuyền, khu du lịch sinh thái Tràng An 1.500 thuyền, khu du lịch sinh thái Vân Long 325 thuyền, tuyến du lịch Kênh Gà – Vân Trình 18 thuyền.

    Tin và ảnh: Hạ Tinh

    --- Bài cũ hơn ---

  • “mưa Huế” Trở Thành Sản Phẩm Du Lịch Tại Festival Huế 2012
  • Đến Huế Trải Nghiệm Du Lịch Mưa
  • Điểm Mặt Những Sản Phẩm Du Lịch Mới Tại Quảng Bình
  • Phát Triển Lễ Hội Thành Sản Phẩm Du Lịch
  • Kiên Giang: Xây Dựng Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Gắn Liền Với Bảo Vệ Môi Trường
  • ‘sản Phẩm Lạ’ Của Du Lịch Quảng Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Đến 2022, Xây Dựng Được Sản Phẩm Du Lịch Đặc Trưng Vùng Tây Nguyên
  • Quảng Ninh: Sản Phẩm Du Lịch Mới
  • Nhiều Sản Phẩm Hấp Dẫn Kích Cầu Du Lịch Cuối Năm
  • Séc (Cheque) Là Gì? Đặc Điểm Và Phân Loại Séc
  • Séc Du Lịch(Séc Của Lữ Khách)
  • (Chinhphu.vn) – Với điều kiện diện tích đất nông, lâm nghiệp lớn và hệ sinh thái đa dạng, nhiều làng nghề truyền thống thuộc tỉnh Quảng Nam đã và đang phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

    Khách du lịch nước ngoài trải nghiệm tại Hội An – Ảnh: VGP/Thế Phong

    Đến với Quảng Nam hiện nay, bên cạnh tham quan Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, đảo Cù Lao Chàm, du khách còn có thêm lựa chọn trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp, ngư nghiệp như ở làng rau Trà Quế, làng rau Thanh Đông; làng gốm Thanh Hà; làng chài; rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh (TP. Hội An); làng Triêm Tây (thị xã Điện Bàn); làng trái cây Đại Bình (huyện Nông Sơn); làng cổ Lộc Yên (huyện Tiên Phước); làng bích họa Tam Thanh (TP. Tam Kỳ)…

    Những địa chỉ du lịch này giúp du khách được trải nghiệm, hoà mình vào cuộc sống thực tế sản xuất của người nông dân. Ngoài ra, du khách còn được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của làng nghề: Hiểu về nếp ăn, nếp ở, việc truyền nghề, dạy nghề, tham gia các ngày lễ hội của làng nghề…

    Theo UBND TP. Hội An, sản phẩm du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp tạo được thiện cảm lớn với du khách, nhất là du khách đến từ châu Âu, Đông Bắc Á. Trong đó, làng rau Trà Quế là sản phẩm du lịch nông nghiệp thu hút khách trong hơn 10 năm qua. Hằng năm, nơi đây đón hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, lưu trú và trải nghiệm. Các làng du lịch cộng đồng tại Hội An đã góp phần làm giảm áp lực quá tải tại phố cổ Hội An, tăng các sản phẩm trải nghiệm cho du khách.

    Khách du lịch trải nghiệm trồng rau – Ảnh: VGP/Thế Phong

    Du lịch nông nghiệp, nông thôn hiện nay còn được phát triển tại các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam với các điểm đến như: Quần thể Pơ mu có trên 1.200 cây (cây lớn có đường kính 2-2,5 m, cao trên 30 m); làng du lịch Pơning (huyện Tây Giang), làng du lịch Bho Hoong (huyện Đông Giang); làng du lịch cộng đồng Cơ Tu (huyện Nam Giang); điểm du lịch vườn sâm Ngọc Linh (huyện Nam Trà My)… Đây là những sản phẩm du lịch có sự kết hợp giữa du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng và du lịch văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số, mang đến nét độc đáo mới cho du lịch Quảng Nam.

    Có thể nói, du lịch nông nghiệp đang dần trở thành một “món ăn lạ”, bên cạnh các loại hình du lịch di sản văn hoá, du lịch nghỉ dưỡng vốn là những thế mạnh của du lịch Quảng Nam. Phát triển du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn bước đầu đem lại hiệu quả cả về kinh tế-xã hội lẫn môi trường ở Quảng Nam, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân nông thôn.

    Phát huy kết quả trên, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Nam tiếp tục ưu tiên phát triển các hoạt động sản xuất nông nghiệp truyền thống gắn với du lịch trải nghiệm nhằm khai thác các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời, dân dã trong hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân ở nông thôn; phát triển các tour đưa khách du lịch đến các vùng nông thôn đã và đang thực hiện phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu ở tỉnh Quảng Nam với tên gọi “Về với miền quê đáng sống”.

    Các tour này sẽ chú trọng phát triển các dịch vụ kèm theo như ăn uống, nghỉ ngơi, lưu trú, sinh hoạt tại nhà dân để tăng nguồn thu cho cư dân nông thôn.

    Thế Phong

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghệ An: Lựa Chọn 35 Sản Phẩm Đặc Trưng Phục Vụ Du Lịch
  • Ninh Bình: Đầu Tư Hạ Tầng, Cơ Sở Vật Chất Kỹ Thuật, Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch
  • Ninh Bình Làm Mới Sản Phẩm Để “Giữ Chân” Du Khách
  • Mưa Huế Đã Thành Sản Phẩm Du Lịch Của Cố Đô
  • Sức Hấp Dẫn Từ Những Sản Phẩm Du Lịch Mới
  • Dự Án Khu Dừng Nghỉ Và Giới Thiệu Sản Phẩm Du Lịch Tỉnh Quảng Ninh

    --- Bài mới hơn ---

  • Quảng Ninh Giới Thiệu Tiềm Năng Du Lịch Tại Tp Hồ Chí Minh
  • Những Trải Nghiệm Nên Thử Ở Sóc Trăng
  • Tổng Quan Về Du Lịch
  • Giới Thiệu Hành Trình Du Lịch Đông Tây Bắc
  • Cẩm Nang Du Lịch Tây Nguyên
  • Đó là dự án khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch tỉnh Quảng Ninh được xây dựng tại xã Bình Dương (thị xã Đông Triều) với diện tích khoảng 14 ha.

    Theo Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh, dự án bao gồm một số phân khu chức năng như: Điểm dừng nghỉ được thiết kế hiện đại là quần thể thống nhất các công trình dịch vụ, nghỉ chân sang trọng, tiện ích gồm 2 khu, khu giới thiệu sản phẩm và khu nghỉ dưỡng.

    Khu dịch vụ, giới thiệu sản phẩm có các nhà hàng, nhà khách, điểm giới thiệu sản phẩm du lịch địa phương mà bao quanh bởi các đồi cảnh quan, bể bơi liên kết với khu du lịch sinh thái, giới thiệu các mẫu nhà truyền thống của người dân miền Bắc, chợ quê…

    Phối cảnh dự án khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch tỉnh Quảng Ninh

    Khu dịch vụ nghỉ dưỡng có các công trình nằm trong hình thái cảnh quan thung lũng được bố trí cảnh quan đài sen, sân đa chức năng, nhà dịch vụ thương mại trung tâm gắn kết với giao thông, bãi đậu xe…

    Bên cạnh đó, để kết nối với điểm dừng nghỉ, tăng thêm trải nghiệm cho du khách, trên diện tích đã được quy hoạch, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà còn mở rộng mô hình trồng trọt. Tại đây, người dân địa phương sẽ tham gia trồng rau an toàn và cung cấp cho du khách các sản phẩm tại chỗ, đặc sản của địa phương.

    Đặc biệt, để thu hút du khách đến với khu nghỉ dưỡng, được sự đồng ý của Bộ GTVT và tỉnh Quảng Ninh, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà (chủ đầu tư) đã tạo điểm nhấn bằng một cổng chào đặt trên Quốc lộ 18 kết nối giữa 2 khu dịch vụ.

    Cổng chào có độ cao từ 38-43 m, chiều rộng chân trụ từ 50-60 m, xen kẽ các trụ chính là 36 nan phụ có thiết kế tạo dáng hình con rồng, tạo thành những dãy núi trùng điệp như hệ thống núi đá trên vịnh.

    Đến nay, tiến độ thực hiện dự án giai đoạn 1 (gồm xây dựng khu dịch vụ, giới thiệu sản phẩm) đang theo đúng kế hoạch. Các hạng mục dừng nghỉ đã cơ bản hoàn thành san lấp mặt bằng, tập kết nguyên vật liệu để lắp dựng, khu nhà hàng đã cơ bản xây dựng xong móng và các cột. Cổng chào đã thi công xong các trụ chính, hiện nhà thầu đang lắp đặt nan phụ. Đường kết nối giữa các khu chức năng đã hoàn thiện thi công nền. Cụm biểu tượng hình 10 cánh sen trên hồ đến nay đã thi công xong phần hồ chứa nước…

    Quảng Ninh đang phấn đấu trở thành tỉnh dịch vụ – công nghiệp vào năm 2022, dự án khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh được đầu tư tại địa điểm ở đầu tỉnh với mong muốn du khách sẽ được thụ hưởng điểm dừng nghỉ sang trọng, được trải nghiệm các sản phẩm văn hóa đặc trưng vùng miền.

    Theo nguồn: Báo điện tử Chính phủ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Quan Về Quảng Ninh Và Du Lịch Quảng Ninh
  • Giới Thiệu Tổng Quan Về Quảng Ninh
  • Giới Thiệu Tổng Quan Về Tỉnh Quảng Nam
  • Giới Thiệu Du Lịch Quảng Bình
  • Giới Thiệu Về Du Lịch Phú Yên
  • Quảng Ninh ‘trình Làng’ Sản Phẩm Du Lịch Mới, Đưa Ngành Công Nghiệp Không Khói Vươn Xa

    --- Bài mới hơn ---

  • Độc Đáo Sản Phẩm Du Lịch Quảng Ninh: Chìa Khoá Của Thành Công
  • Xây Dựng Sản Phẩm Du Lịch Văn Hóa Độc Đáo, Sáng Tạo
  • Săn Tour Du Lịch Thái Lan Giá Rẻ
  • Vì Sao Khách Việt Nam Thích Du Lịch Hàn Quốc?
  • Séc Là Gì? Các Loại Séc Hiện Nay Trên Thị Trường
  • Tàu cao tốc Tuần Châu Expss trên hành trình thẳng tiến đến Cô Tô. (Nguồn: BQN)

    Ngay sau khi tái khởi động các hoạt động du lịch, Quảng Ninh đã đi tiên phong trong cả nước khi đưa ra gói kích cầu trị giá 200 tỷ đồng. Trong đó, miễn phí vào các điểm tham quan Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử…

    Đồng hành cùng Quảng Ninh, Công ty Havaco đã chính thức đưa tàu cao tốc Tuần Châu Expss kết nối Tuần Châu – Cô Tô vào khai thác. Đây là tuyến vận tải du lịch đầu tiên nối thẳng từ trung tâm du lịch Hạ Long với tuyến đảo Cô Tô đi qua 2 di sản là Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long.

    Sở hữu nhiều tài nguyên du lịch biển, Quảng Ninh được đánh giá là trung tâm du lịch biển hấp dẫn nhất miền Bắc. Tuy nhiên, những năm qua điều kiện kết nối giữa các điểm đến du lịch lại khá khó khăn, chủ yếu hoạt động đưa khách du lịch tham quan trong phạm vi bó hẹp. Điều này, đã gây cản trở trong việc hình thành nên chuỗi sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp, hấp dẫn du khách; hiệu quả khai thác lợi thế về du lịch chưa đúng với tiềm năng vốn có.

    Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy cho biết, thời gian trước đây, tàu đưa khách du lịch ra đảo Cô Tô chủ yếu là phương tiện nhỏ, công suất khai thác thấp, mỗi khi mưa bão thường không thể hoạt động được, dẫn đến hiện tượng khách du lịch “mắc kẹt” trên đảo, gây ra những khó khăn. Hoạt động vận tải hành khách ra các tuyến đảo chủ yếu tập trung từ cảng Cái Rồng, Vân Đồn. Tại TP. Hạ Long chưa có tuyến ra các đảo bởi chất lượng phương tiện không đáp ứng được quãng đường di chuyển xa, thời gian kéo dài, khiến du khách ít khi lựa chọn.

    Để giải quyết những “điểm nghẽn” trên, hệ thống tàu Tuần Châu Expss đưa vào hoạt động đã kết nối Vịnh Hạ Long (Hạ Long) – Vịnh Bái Tử Long (Vân Đồn) – Cô Tô. Hành trình trên Tuần Châu Expss từ Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu trong thời gian 2 tiếng đồng hồ đến Cô Tô, du khách sẽ được trải nghiệm, ngắm hàng ngàn đảo đá và nước trên di sản Vịnh Hạ Long như một chuyến tham quan vịnh.

    Đến địa phận Vịnh Bái Tử Long, xen qua những dãy núi, du khách còn được ngắm những đảo đất, bãi cát trắng xóa trải dài, khu sinh thái biển vô cùng độc đáo, khác biệt so với Vịnh Hạ Long trước khi đến với đảo Cô Tô.

    Tổng Giám đốc Công ty Havaco Phạm Thanh Tùng nhận thấy, Quảng Ninh sở hữu chuỗi du lịch biển độc đáo hiếm nơi nào có được. Không chỉ có trung tâm là Vịnh Hạ Long, các đảo của Vân Đồn – Cô Tô, Vịnh Bái Tử Long rất đẹp và hấp dẫn du khách, có thể khai thác tốt tiềm năng du lịch.

    Đồng hành cùng tỉnh trong đẩy mạnh kích cầu du lịch, đơn vị đã nghiên cứu, tập trung vào giải quyết những điểm nghẽn trong quá trình kết nối các điểm du lịch biển. Từ đó đầu tư, đưa hệ thống tàu du lịch 5 sao, chịu được sóng cấp 7, thời gian di chuyển rút ngắn vào khai thác, hình thành tuyến du lịch hoàn toàn mới, độc đáo, đẳng cấp và ấn tượng với du khách.

    Hiện tại, Công ty Havaco đang khai thác với 2 tàu Tuần Châu Expss trong chuỗi sản phẩm 7 tàu cao tốc tiêu chuẩn 5 sao đang được khẩn trương hoàn thiện và đưa vào khai thác dịp cuối tháng 7/2020. Tàu được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, sử dụng thiết bị động lực của hãng máy Rolls Royce, vỏ bằng hợp kim nhôm siêu cấp nhập khẩu từ Italia, hoạt động đưa đón khách tham quan các đảo xa đất liền với tốc độ tối đa tới 28 hải lý/giờ, được phép hoạt động trong thời tiết gió cấp 7.

    Việc đưa chuỗi tàu Tuần Châu Expss vào khai thác, đã tạo ra được sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh. Qua đó không chỉ kết nối 2 di sản là Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long trong một hành trình mà còn đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du lịch tốt hơn cho du khách. Song song với đó, giải quyết được những rào cản trước đây đó là di chuyển được du khách về đất liền ngay cả trong những ngày mưa bão; phù hợp với định hướng đưa ngành dịch vụ – du lịch trở thành mũi nhọn trong cơ cấu ngành kinh tế của tỉnh.

    Du khách trải nghiệm ngắm Vịnh Hạ Long trong hành trình ra Cô Tô. (Nguồn: BQN)

    Tạo đà cho du lịch bứt phá

    Các hoạt động kích cầu của Quảng Ninh trong thời gian qua không chỉ nỗ lực vực dậy ngành du lịch sau dịch Covid-19, mà còn tạo đà cho du lịch bứt phá.

    Thời gian tới, căn cứ vào thực tế hoạt động dịch vụ về đêm trên địa bàn, Quảng Ninh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất phương án xây dựng thí điểm mô hình phát triển kinh tế ban đêm. Địa điểm lựa chọn phải đảm bảo các điều kiện về thu hút du khách, kết cấu hạ tầng phù hợp, kinh tế phát triển… Các hoạt động chính của kinh tế ban đêm gồm 4 loại hình dịch vụ: Văn hóa, vui chơi giải trí; ăn uống; mua sắm và du lịch đảm bảo lành mạnh.

    Bên cạnh đó, để phát huy thế mạnh về du lịch cộng đồng, Tỉnh đã xây dựng Đề án phát triển du lịch cộng đồng với 38 điểm du lịch có tiềm năng được các địa phương đề xuất phát triển. Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ có chính sách cụ thể để hỗ trợ thực hiện.

    Cùng với đó, Tỉnh cũng xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, trong đó có tích hợp xây dựng Đề án Làng dân tộc thiểu số. Sở Du lịch hiện đang hoàn thiện Đề án tổng thể quản lý, phát triển sản phẩm du lịch biển đảo vịnh Hạ Long – vịnh Bái Tử Long – Vân Đồn – Cô Tô đến năm 2030 trình các cấp có thẩm quyền. Những đề án này được kỳ vọng khai thác thế mạnh của địa phương, cung cấp sản phẩm mới thu hút khách du lịch, tạo sức bật bền vững từ nội tại cho ngành du lịch.

    Bên cạnh những tổn thất, dịch bệnh Covid-19 cũng là cơ hội để ngành du lịch Quảng Ninh nhìn nhận, đánh giá và thay đổi. Sự thay đổi từ chính sách, hành động, sản phẩm đang hướng tới mục tiêu khai thác thị trường đầy tiềm năng như khách nội địa. Có thể khẳng định, với sự quyết tâm giải quyết triệt để những vấn đề này của tỉnh, ngành du lịch Quảng Ninh sẽ vượt qua những thách thức hiện nay, bứt phá vươn xa trong tương lai.

    Du lịch Quảng Ninh: Khám phá ‘kho báu’ điểm đến hấp dẫn trong mùa Hè

    TGVN. Là một trong những tỉnh giàu tiềm năng du lịch với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam, đến Quảng Ninh, …

    Hải quan Quảng Ninh nắm thời cơ mới để phát triển đột phá

    TGVN. Phát huy truyền thống “Đoàn kết, kỷ cương, liêm chính, sáng tạo”, với khí thế thi đua mới, niềm tin mới, Đảng bộ Hải quan …

    Du lịch Quảng Ninh nỗ lực ‘hồi sinh’ sau kỳ ‘ngủ đông’ Covid-19

    TGVN. Ngành du lịch, dịch vụ Quảng Ninh đang hoạch định những chiến lược mới, tạo động lực phát triển và khôi phục sau khi …

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quảng Nam Đa Dạng Hóa Sản Phẩm Du Lịch Mới
  • “nhân Bản” Sản Phẩm Du Lịch Xanh Ở Quảng Nam
  • Nghệ An Hỗ Trợ Phát Triển Các Sản Phẩm Du Lịch
  • Nghệ An: Xây Dựng 3 Làng Du Lịch Cộng Đồng Thành Sản Phẩm Ocop
  • Hiến Kế Cho Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Nông Thôn Huyện Nam Đàn
  • Quảng Nam Đa Dạng Hóa Sản Phẩm Du Lịch Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Quảng Ninh ‘trình Làng’ Sản Phẩm Du Lịch Mới, Đưa Ngành Công Nghiệp Không Khói Vươn Xa
  • Độc Đáo Sản Phẩm Du Lịch Quảng Ninh: Chìa Khoá Của Thành Công
  • Xây Dựng Sản Phẩm Du Lịch Văn Hóa Độc Đáo, Sáng Tạo
  • Săn Tour Du Lịch Thái Lan Giá Rẻ
  • Vì Sao Khách Việt Nam Thích Du Lịch Hàn Quốc?
  • Thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Nam đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Những chỉ tiêu về khách, thu nhập, tỷ trọng GDP và việc làm đã khẳng định vai trò của ngành Du lịch Quảng Nam trong nền kinh tế của tỉnh, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường, giữ vững an ninh, quốc phòng.

    Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch, Quảng Nam tiếp tục đa dạng các loại hình du lịch, sản phẩm du lịch thông qua việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng cơ sở phục vụ phát triển du lịch; xúc tiến, thu hút đầu tư vào những điểm có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, tạo sự liên kết vùng và phát triển cân bằng giữa vùng Đông và vùng Tây, tăng cường lồng ghép trong phát triển du lịch, tạo ra mối liên kết giữa du lịch sinh thái và du lịch văn hóa…

    Việc đưa vào khai thác những sản phẩm du lịch mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng khả năng phục vụ và thu hút du khách, kéo dài thời gian lưu trú, kích thích khả năng chi tiêu của du khách.

    Tại hội nghị, tỉnh Quảng Nam cũng chính thức khai trương 4 sản phẩm du lịch mới nhằm tạo sức hút của ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh, đó là: du lịch cộng đồng Chiêm Tây, làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, địa đạo Kỳ Anh và chợ quê Tiên Phước.

    Bên cạnh Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm và hai Di sản Văn hóa thế giới Hội An và Mỹ Sơn, Quảng Nam còn có cả không gian rộng lớn phía Tây để phát triển du lịch dựa vào hệ thống núi rừng trùng điệp và các nét văn hóa đặc trưng của các tộc người bao đời sinh sống. Ngoài ra, phía Nam cầu Cửa Đại với bờ biển dài đầy tiềm năng, nhiều bãi tắm đẹp kết hợp các điểm du lịch mới… sẽ là không gian đầy tiềm năng hứa hẹn trở thành vùng đất thịnh vượng để phát triển ngành công nghiệp không khói.

    PV

    --- Bài cũ hơn ---

  • “nhân Bản” Sản Phẩm Du Lịch Xanh Ở Quảng Nam
  • Nghệ An Hỗ Trợ Phát Triển Các Sản Phẩm Du Lịch
  • Nghệ An: Xây Dựng 3 Làng Du Lịch Cộng Đồng Thành Sản Phẩm Ocop
  • Hiến Kế Cho Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Nông Thôn Huyện Nam Đàn
  • Tái Chế Rác Thải Sinh Hoạt Thành Sản Phẩm Du Lịch Ở Hội An
  • “nhân Bản” Sản Phẩm Du Lịch Xanh Ở Quảng Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Quảng Nam Đa Dạng Hóa Sản Phẩm Du Lịch Mới
  • Quảng Ninh ‘trình Làng’ Sản Phẩm Du Lịch Mới, Đưa Ngành Công Nghiệp Không Khói Vươn Xa
  • Độc Đáo Sản Phẩm Du Lịch Quảng Ninh: Chìa Khoá Của Thành Công
  • Xây Dựng Sản Phẩm Du Lịch Văn Hóa Độc Đáo, Sáng Tạo
  • Săn Tour Du Lịch Thái Lan Giá Rẻ
  • Tuy nhiên, sự phát triển thiếu quy hoạch, nóng vội, trùng lặp sản phẩm dẫn đến sự “giẫm chân” lên nhau giữa các nơi làm mất đi tính độc đáo của sản phẩm này.

    “Giẫm chân” nhau

    Ông Dương Bá Hiền (khối An Mỹ, phường Cẩm Châu, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, từ đầu năm đến nay, lượng khách đến tham quan vườn rau hữu cơ nhà ông chỉ đếm trên đầu ngón tay.

    Theo quy hoạch ban đầu, vườn rau ông Hiền cũng như các vườn rau khác trong làng ngoài cung cấp rau sạch còn là một sản phẩm du lịch. Tuy nhiên, đến nay hiệu quả du lịch vẫn chưa như mong muốn vì rất ít khách.

    “Khách tới vườn sẽ được trải nghiệm quy trình trồng rau sạch, ăn nhẹ, uống nước… Sau khi tham quan, khách đưa bao nhiêu tiền thì tùy. Nhiều thì 100.0000 đồng, ít thì 5.000 – 10.000 đồng; đôi lúc khách chẳng đưa đồng nào, cười huề vốn”, ông Hiền kể.

    Trải nghiệm trồng rau tại làng rau An Mỹ. Ảnh: Ngọc Phúc

    Nhà ông Dương Bá Hiền là một trong gần 10 hộ được lựa chọn làm điểm đón khách tham quan kể từ khi làng rau An Mỹ chính thức khai trương du lịch (10-2017). Cùng với Trà Quế và Thanh Đông trước đó, An Mỹ trở thành 1 trong 3 làng rau tại Hội An phát triển du lịch dựa trên sản phẩm rau hữu cơ.

    Ông Lê Hoàng Hà, Giám đốc Công ty TNHH Trải nghiệm và sinh thái Etours Hội An, cho rằng dù mỗi làng rau có thế mạnh và cảnh quan khác nhau nhưng việc trùng lặp sản phẩm chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc đón khách, rõ nhất chính là việc chia sẻ thị phần.

    “Trong du lịch, tính đặc trưng sản phẩm rất quan trọng, việc xây dựng sản phẩm na ná nhau không chỉ khiến sản phẩm trùng lặp mà còn gây khó khăn do phải cạnh tranh với những nơi đã có thương hiệu. Đơn cử, làng rau An Mỹ chắc chắn sẽ khó cạnh tranh được với làng rau Trà Quế hay Thanh Đông. Mà khách đã đến Trà Quế hay Thanh Đông thì không đến An Mỹ nữa”, ông Hà phân tích.

    Việc trùng lặp các sản phẩm, tour tuyến du lịch ở Quảng Nam còn xảy ra ở các huyện miền núi phía Tây của tỉnh. Tại các huyện Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, việc kết hợp du lịch nông nghiệp, cộng đồng và văn hóa dù thời gian đầu được đánh giá cao nhưng do không có sự khác biệt đã dẫn đến nhàm chán. Điều này vừa gây lãng phí nguồn lực địa phương, vừa mất đi sự hấp dẫn.

    Theo ông Trần Lực, Phó Giám đốc Saigontourist chi nhánh Đà Nẵng, sản phẩm du lịch nông nghiệp ở Quảng Nam hiện đang có tình trạng vừa thừa, vừa thiếu; thừa những sản phẩm giống nhau và thiếu sản phẩm độc đáo. Đến Nam Giang cũng xem dệt thổ cẩm, múa hát cồng chiêng, uống rượu cần, thăm thú cảnh quan thiên nhiên; sang Đông Giang, Tây Giang… cũng chừng đó. Chắc chắn du khách sẽ nhàm chán; đi một lần không muốn quay lại.

    Thiếu quy hoạch tổng thể

    Theo ông Trần Lực, việc trùng lắp các sản phẩm du lịch thể hiện ngành du lịch tỉnh chưa có những định hướng quy hoạch tổng thể trong xây dựng sản phẩm dịch vụ, dẫn đến việc mạnh ai nấy làm, mỗi địa phương làm theo ý chí chủ quan, gây lãng phí nguồn lực và tài nguyên du lịch.

    Năm 2022, ngành du lịch Quảng Nam đón gần 6 triệu lượt khách, tăng 85% so với năm 2007, thu nhập du lịch đạt 9.200 tỷ đồng. Trong đó, du lịch nông nghiệp đón khoảng 300.000 lượt khách, chiếm gần 5% tổng lượng khách. Đây là tỷ lệ khá thấp nếu so với những lợi thế và tài nguyên du lịch nông nghiệp mang lại. Không phủ nhận, một trong những yếu tố thu hút khách chính là tính độc đáo, khác biệt của sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên, câu chuyện không chỉ dừng lại ở sự trùng lặp sản phẩm du lịch, xa hơn là sự nghèo nàn ý tưởng khiến câu chuyện phát triển du lịch bền vững gắn với nông nghiệp vẫn còn cần thêm thời gian.

    Theo ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Trung tâm Lữ hành Hội An, đơn vị thường xuyên đưa khách đến làng rau Trà Quế, giá trị lớn nhất của mô hình du lịch nông nghiệp là môi trường sinh thái và không gian làng quê. Ở đó, du khách không chỉ được trải nghiệm canh tác truyền thống mà còn được thưởng thức ẩm thực được chế biến từ nguyên liệu tại chỗ.

    Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, khẳng định sự kết hợp một cách bền vững giữa du lịch với nông nghiệp chắc chắn tạo ra những sản phẩm độc đáo. Vì nó kết tinh các giá trị lịch sử, văn hóa, thiên nhiên đặc thù và đa dạng của mỗi miền quê. Đặc biệt, điều này sẽ làm thay đổi nhận thức và tăng thêm thu nhập cho người dân ở khu vực nông thôn.

    “Hiện nay, Chính phủ đã triển khai mạnh mẽ chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, cùng với đó là Nghị định số 168/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch; Nghị định số 52/2018/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và gần đây nhất là Quyết định số 490/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2022 – 2022 với tổng mức kinh phí 45.000 tỷ đồng. Đó sẽ là những cơ sở vững chắc để tạo thuận lợi cho du lịch nông nghiệp nói chung và du lịch nông nghiệp Quảng Nam phát triển mạnh mẽ hơn thời gian tới”, ông Thanh nói.

    Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch nhìn nhận, du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp, nông thôn Việt Nam vẫn chưa có nhiều sản phẩm độc đáo với hàm lượng chất xám cao, chuyên nghiệp. Phần lớn mới chỉ đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi, ăn uống, trải nghiệm của du khách ở mức đơn giản. Vẫn có nhiều điểm du lịch nông nghiệp gặp khó khăn trong việc kết nối với doanh nghiệp lữ hành để hoàn thiện, xây dựng sản phẩm du lịch nông nghiệp cũng như thu hút khách trong nước và quốc tế. Ngoài ra, khả năng quản lý điều hành; kỹ năng trình diễn, thuyết minh, phục vụ khách ở các cơ sở du lịch nông nghiệp, làng nghề, chưa đáp ứng yêu cầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghệ An Hỗ Trợ Phát Triển Các Sản Phẩm Du Lịch
  • Nghệ An: Xây Dựng 3 Làng Du Lịch Cộng Đồng Thành Sản Phẩm Ocop
  • Hiến Kế Cho Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Nông Thôn Huyện Nam Đàn
  • Tái Chế Rác Thải Sinh Hoạt Thành Sản Phẩm Du Lịch Ở Hội An
  • Tăng Cường Công Tác Quảng Bá Điểm Đến Và Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Ninh Bình
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100