[Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam Qua Các Thời Kì]

--- Bài mới hơn ---

  • Đi Du Lịch Bụi Phú Quốc Bằng Xe Máy.
  • Top 30 Homestay Vũng Tàu Gần Biển Giá Rẻ Chỉ Từ 80K/người
  • Tour Du Lịch Đồ Sơn
  • Chi Phí Xin Visa Nhật Bản Và Mẹo Hay Khi Đi Du Lịch Bạn Nên Biết
  • Du Lịch Penang Malaysia,du Lich Bui Penang,phượt Penang
  • Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sự phát triển của du lịch Việt Nam qua các giai đoạn luôn gắn liền với logo và slogan khác nhau. Chúng được coi là lời mời gọi ngắn gọn nhất, súc tích nhất và rất hiệu quả thông qua hình ảnh, chữ viết để giới thiểu về lợi thế du lịch quốc gia qua đó thu hút du khách quốc tế. Từ năm 2001 đến 2022 logo và slogan du lịch Việt Nam đã được thay đổi tổng cộng 4 lần, mỗi logo và slogan đó đều có những điểm khác biệt riêng.

    Năm 2001, Việt Nam lần đầu tiên đã có logo và slogan để quảng bá cho du lịch Việt trong và ngoài nước trong chương trình hành động quốc gia về du lịch. Lần thiết kế logo và slogan lần đầu tiên này, Việt Nam lấy slogan ” Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ mới ” (“V ietnam – A destination for the new millennium”) với hình ảnh cô gái Việt đội nón lá cười rạng rỡ. Hình ảnh cô gái sau đó đã được hiện diện ở nhiều nơi từ Nam ra Bắc và thậm chí ra ngoài quốc tế. Chính logo và slogan này lần đầu tiên đã giới thiệu về du lịch Việt Nam với du khách quốc tế, tô đậm hình ảnh du lịch Việt Nam với các du khách quốc tế. Câu slogan “Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ” thực sự đã thành công khi khơi gợi sự tò mò và thu hút du khách đến Việt Nam. Thiết kế logo và slogan này được du lịch Việt Nam sử dụng đến năm 2004 và ngành du lịch thấy cần phải thay đổi bằng một chiến dịch quảng bá khác và đó là sự ra đời của logo du lịch giai đoạn 2004-2005.

    Giai đoạn này du lịch V iệt N am đã chọn m ột slogan khác ” Hãy đến với Việt Nam ” (“Welcome to Vietnam”). Logo và slogan này ngay lập tức bị sự phản đối của các chuyên gia và độc giả, “Welcome to Vietnam” đây là câu nói hết sức bình thường không chút sáng tạo, không gợi lên sự tò mò hay bất cứ gì, có thể nói câu slogan là một thất bại. Cùng với câu slogan, logo lần này là cô gái áo dài cách điệu thể hiện được đặc trưng của dân tộc Việt Nam là tà áo dài tuy nhiên nó chưa thể hiện được sự sáng tạo trong đó. Logo và slogan này nhanh chóng bị phản đối quyết liệt từ các chuyên gia và phía công chúng và chỉ tồn tại đến năm 2005.

    Đến năm 2006, ngành du lịch đã mở hẳn một cuộc thi về thiết kế logo và slogan cho du lịch Việt Nam, phần thắng thuộc về logo búp sen uốn lượn hình chữ S với slogan ” Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn ” (“Vietnam – The hidden charm”). Đúng là đầu tư có khác. Lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam có được một logo và slogan đẹp và ấn tượng cùng với đó là những kế hoạch truyền thông, marketing chuyên nghiệp. Tuy nhiên logo và slogan này vẫn không tránh khỏi sự phản đối của vài chuyên gia. Cuối cùng, logo và slogan này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong 5 năm giai đoạn 2006 – 2011.

    Tiếp bước sự thành công cuộc thi lần trước, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục mở cuộc thi thiết kế logo và slogan. Logo du lịch Việt Nam giai đoạn 2012 – 2022 với hoa sen làm hình tượng chính và câu slogan ” Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó vụ trưởng Vụ thị trường thì logo du lịch việt nam giai đoạn 2012 – 2022 lựa chọn hoa sen là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho ý nghĩa cao đẹp, vẻ đẹp của con người Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên. Màu vàng tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử. Màu tím tượng trưng du lịch khám phá. Màu hồng tượng trưng cho lòng hiếu khách của con người Việt Nam. Hoa sen là hình ảnh nối tiếp logo giai đoạn 2006-2011 trước đây, khi còn là nụ sen thì mang vẻ đẹp tiềm ẩn, nhưng hình ảnh những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trải Nghiệm Du Lịch Sinh Thái Tại Văn Thánh
  • Tour Du Lịch Singapore 4 Ngày 3 Đêm Trọn Gói Từ Hà Nội
  • 4 Thiên Đường Biển Đảo Ở Kiên Giang Bạn Phải ‘đi Ngay Kẻo Lỡ’
  • Du Lịch Tây Bắc Tháng 7 Đi Đâu Đẹp Nhất, Hùng Vĩ Nhất?
  • Khu Du Lịch Sinh Thái Khe Rỗ
  • Lịch Sử Việt Nam Qua Các Thời Kỳ

    --- Bài mới hơn ---

  • Săn Tour Du Lịch Thái Lan Cùng Hoàng Việt Travel
  • Tour Du Lịch Thái Lan Tết Nguyên Đán 2022
  • Những Địa Điểm Du Lịch Qua Đêm Gần Hà Nội Tiện Nghi An Toàn Nhất
  • Định Hướng Phát Triển Du Lịch Khánh Hòa Trong Tương Lai
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Mỹ Tự Túc
  • * Sự hình thành:

    – Nước Văn Lang và Nước Âu Lạc

    Những di chỉ khai quật được đã chứng tỏ sự tồn tại của người Việt cổ trong khu vực giữa biên giới Việt-Trung và Bờ Bắc Sông Gianh. Lúc bấy giờ các Vua Hùng Vương đã thay nhau trị vì nước Vãn Lang. Mãi đến thế kỷ thứ 3 trước công nguyên, An Dương Vương lập nên nước âu Lạc và vết tích Thành Cổ Loa vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

    – Vương Quốc Champa

    Trong thời kỳ nầy, nền vãn hoá Tiền Sa Huỳnh được phát triển ở Nam Trung Bộ (giữa Tỉnh Thừa Thiên-Huế và đồng bằng Sông đồng Nai. Con người đã chế tác và sử dụng các dụng cụ bằng sắt. Nền vãn hoá Sa Huỳnh được thành lập bởi những người Champa cổ.

    – Giai đoạn Bắc thuộc: Từ năm 207 trước công nguyên đến Thế kỷ thứ 10 sau công nguyên:

    Vào nãm 207 trước công nguyên, nước Âu Lạc bị xâm chiếm bởi Triệu đà. Vua nước Nam Việt.

    Sau đó vào nãm 111 trước công nguyên, Nước Âu Lạc bị nhà Hán đô hộ. Âu Lạc bị phân chia thành hai Quận: Giao Chỉ và Cửu Chân. Việt Nam tiếp tục bị Trung Hoa đô hộ trong suốt 11 thế kỷ. Trong giai đoạn nầy nhiều anh hùng dân tộc đã dấy binh khởi nghĩa đấu tranh giành độc lập như : Hai Bà Trưng (Năm 40 – 43), Bà Triệu (Năm 248), Lý Bôn, Mai Thúc Loan (Năm 722), Phùng Hưng ( Năm 766 – 791) và Ngô Quyền với trận đại thắng vang dội quân Nam Hán trên Sông Bạch đằng Năm 938 , đã chấm dứt 1000 nãm đô hộ và giành lại chủ quyền cho Việt Nam.

    Du lịch Cao Bằng 2 ngày – Tour HAY, giá TỐT

    Các Triều đại:

    Trang sử mới của lịch sử Việt Nam được mở ra vào đầu thế kỷ thứ 10 khi mà các triều đại Ngô, đinh, Tiền Lê đã vững chắc, đoàn kết và có đủ sức mạnh để bảo vệ nền độc lập tự chủ của đất nước

    Triều đại Ngô: ( 939 – 965 )

    Triều Đinh: ( 968 – 980) Đinh Bộ lĩnh – Lấy hiệu là Đinh Tiên Hoàng – đóng đô tại Hoa Lư

    Tiền Lê: (980 – 1009)

    Thời Lý: (1009 – 1225 ) Lý Công Uẩn – Vua đầu tiên của Thời Lý- Rời đô về Thăng Long

    Đời Trần: (1226 – 1400 )

    Từ thế kỷ thứ 11 đến thế kỷ thứ 14, Dưới các triều vua Lý và Trần Việt Nam đã trở thành 01 Quốc Gia hùng cường. Nông nghiệp phát triển, hệ thống đê điều được xây dựng, các vùng đất hoang được khai phá, sản xuất các công cụ bằng đồng, sắt, ngành gốm sứ cũng được phát triển. Thương thuyền từ các nước khác đã đến Việt Nam để giao dịch và buôn bán.

    Phật Giáo được cổ xuý và đã ảnh hưởng sâu sắc đến nền vãn học và mỹ thuật. Khổng Giáo cũng bắt đầu phát triển trong giai đoạn nầy. Vãn Miếu được xây dựng để thờ đức Khổng Tử, và các khoa thi cử Khổng Giáo cũng đựợc tổ chức để tuyển người ra làm quan. Chữ Nôm được ra biên soạn và áp dụng rộng rãi trong dân gian. Nền độc lập được duy trì bởi chiến thắng vẽ vang của Vị Anh Hùng Dân Tộc Lý Thường Kiệt với quân Tống và đức Trần Hưng đạo với quân Nguyên Mông.

    Nhà Hồ (1400 – 1407)

    Dưới triều nhà Hồ Những cuộc cải cách được thực hiện để vượt qua các khủng khoảng kinh tế gây ra vào cuối đời Trần. Hồ Quý Ly đã áp đặt nhiều luật lệ, cắt giảm cung phi mỹ nữ, lính hầu và cho phát hành tiền giấy thay cho tiền đồng. Nhà Hồ trị vì không bao lâu thì Việt Nam lại rơi vào tay Nhà Minh.

    Thời Hâu trần: ( 1407 – 1414)

    Tuy nhiên, triều Lê bắt đầu suy thoái và xã hội rơi vào tình trạng hỗn loạn vào thế kỷ 16. Vào nãm 1527, Mạc đãng Dung lật đổ vua Lê và thiết lập nên triều Mạc. Nhưng, triều đại này kéo dài cũng không được bao lâu thì kết thúc. Triều Hậu Lê được tái lập. Trong thời kỳ này, phe cánh của chúa Trịnh và Nguyễn mở rộng lãnh thổ Việt Nam về phương Bắc và phương Nam. Cuộc chiến giữa hai nhà Trịnh Nguyễn kéo dài nhiều nãm.

    Vào cuối thế kỷ 16, Việt Nam bắt đầu thông thương với các nước phương Tây (Bồ đào Nha, Tây Ban Nha, Hà Lan, Anh, Pháp, …). Và kết quả là các đô thị, bao gồm thành Thãng Long, phố Hiến, Hội An, Thanh Hà, Nước Mặn được phát triển cả ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam. đạo Công Giáo đã được truyền vào Việt Nam vào khoảng thời gian này.

    Triều Nguyễn (1802-1945)

    Nguyễn Ánh lên ngôi nãm 1802 và lập ra triều Nguyễn . Nhà Nguyễn đã thống nhất đất nước và thiết lập một xã hội phồn thịnh, nông nghiệp phát triển, giao thương với người nước ngoài.

    Dưới triều đại Nguyễn, sách lịch sử và địa lý được ấn bản đã có một ảnh hưởng lớn đến nền vãn hóa dân tộc. đạo Khổng trở thành nền tảng của hệ tư tưởng dưới triều Nguyễn. Sau đó Triều Nguyễn áp dụng chính sách bế quan tỏa cảng và xua đuổi các nhà ngoại giao muốn đến thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, đã tạo ra lý do để người Pháp lấy cớ xâm lãng Việt Nam

    Du lịch Mù Cang Chải 2 ngày – Tour HAY giá RẺ

    Thời kỳ Pháp thuộc

    1858 Quân Pháp chiếm đà Nẵng, đánh dấu sự đô hộ của Pháp ở đông Dương. Phong trào Cần Vương do vua Hàm Nghi lãnh đạo

    1860 – 1887 Cuộc khởi nghĩa của Mai Xuân Thưởng ở Bình định

    1884-1889 Cuộc khởi nghĩa của Nguyễn Thiện Thuật ở Bãi Sậy

    1885-1895 Cuộc khởi nghĩa của Phan đình Phùng ở Nghệ Tĩnh

    1886-1887 Cuộc khởi nghĩa của đinh Công Tráng ở Thanh Hóa

    1887-1913 Cuộc khởi nghĩa của Hoàng Hoa Thám ở Yên Thế

    1904-1908 Phong trào đông Du của Phan Bội Châu và phong trào đông Kinh của Phan Châu Trinh.

    Tháng 12/1927 Cuộc khởi nghĩa của Nguyễn Thái Học ở Yên Bái

    Ngày 03/02/1930 Thành lập đảng Cộng Sản đông Dương (đảng Cộng Sản Việt Nam ngày nay)

    Tháng 05/1930 – tháng 04/1931 Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh

    Tháng 09/1940 Quân Nhật đến đông Dương

    Tháng 09/1940 Khởi nghĩa Bắc Sơn

    Ngày 23/11/1940 Khởi nghĩa Nam Kỳ

    Ngày 19/05/1941 Thành lập mặt trận Việt Minh

    Ngày 09/05/1945 Nhật hất cẳng Pháp khỏi đông Dương

    Ngày 19/08/1945 Quyết định Tổng khởi nghĩa của mặt trận Việt Minh ở Tân Trào

    Ngày 02/09/1945 Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa tuyên bố độc lập.

    Sau Cách mạng tháng 8 dân tộc Việt Nam tiếp tục chịu đựng sự xâm lãng của quân ngoại bang.

    Ngày 19/12/1946 Phong trào chống quân Pháp được phục hồi

    Tháng 10/1947 Chiến dịch Thu đông ở Việt Bắc

    Mùa Thu-đông nãm 1950 Quân Pháp thất bại ở biên giới Việt – Trung

    Tháng 10/1952 Quân Pháp thất bại trong chiến dịch Tây Bắc

    13/03/1954-7/5/1954 Quân Pháp bại trận ở điện Biên Phủ

    Ngày 21/07/1954 Hiệp định Geneva được ký kết nêu rõ: thừa nhận các quyền dân tộc của người Việt Nam, Lào và Cambodia, không can thiệp vào nội bộ của các nước này, thực hiện lệnh ngừng bắn ở cả hai bên, tập trung quân tại vĩ tuyến 17 (ranh giới tạm thời giữa hai miền Nam – Bắc Việt Nam), tổng tuyển cử vào nãm 1956.

    Tour du lịch Hà Giang tiết kiệm Thời gian, Tiền bạc, Sức khỏe

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Sinh Thái Tam Đảo Trong Mùa Đông 2022
  • Đi Du Lịch Singapore Có Cần Visa Không?
  • Du Lịch Hà Giang
  • Du Lịch Phú Quốc Ăn Gì?
  • Ngành Quản Trị Du Lịch Và Lữ Hành Đại Học Cần Thơ
  • Slogan Du Lịch Mới: “việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Chiến Dịch Marketing 0 Đồng Hay Nhất Thế Giới, Khi Chính Phủ Tranh Thủ Sự Ham Vui Của Người Dân
  • Logo Và Slogan Ngành Du Lịch Của Các Nước Đông Nam Á
  • Hàn Quốc Công Bố Slogan Và Logo Nhằm Thu Hút 20 Triệu Du Khách
  • Sáng Tác Logo Và Slogan Du Lịch Khánh Hòa: Phải Thể Hiện Đặc Trưng Xứ Trầm Hương
  • Công Ty Cổ Phần Ao Vua, Du Lịch Nghỉ Dưỡng, Vui Chơi Giải Trí, Du Lịch Cuối Tuần, Du Lịch Ba Vì
  • Kết quả này vừa được Tổng cục Du lịch công bố tối qua (26/1) tại Hà Nội sau hơn bốn tháng triển khai. Đây là slogan thứ tư ngành du lịch Việt Nam sẽ sử dụng thống nhất trong toàn quốc.

    Trước đó, ba slogan lần lượt được sử dụng là “Hãy đến với Việt Nam,” “Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ mới” và mới đây là “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn.”

    Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Mạnh Cường đã nói, một trong những thế mạnh của du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015 chính là du lịch biển, đảo. Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ 2011 là hoạt động khởi đầu cho phát triển du lịch biển, đảo Việt Nam.

    Vì thế tiêu đề, biểu tượng là một phần quan trọng, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch, nâng cao hình ảnh cũng như khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

    Mỗi giai đoạn xúc tiến đều cần có một tiêu đề, biểu tượng thích hợp, giai đoạn 2011-2015 cần thể hiện rõ nét sự chủ động hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam. Slogan “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” chọn từ 413 tác phẩm của 233 tác giả được đánh giá là hoàn toàn phù hợp với những tiêu chí của cuộc thi.

    Ban giám khảo đánh giá, có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt, đảm bảo các tiêu chí đặt ra, thể hiện được sự nghiên cứu, tìm tòi một cách nghiêm túc và sáng tạo của các tác giả. Cuộc thi đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của đa số công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn, xây dựng thương hiệu trong nước cũng như quốc tế.

    Logo, slogan “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” của Công ty Xây dựng thương hiệu Cowan thắng cuộc với trị giá giải thưởng 50 triệu đồng.

    Ngoài ra ban tổ chức còn trao một giải nhì trị giá 30 triệu đồng; một giải ba trị giá 20 triệu đồng và bảy giải khuyến khích./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Cho Sinh Viên
  • Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Cho Học Sinh, Sinh Viên Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Hướng Dẫn Sinh Viên Xin Visa Hàn Quốc Du Lịch Dễ Nhất
  • Visa Du Lịch Theo Đoàn Đi Nhật Bản
  • Sinh Viên Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Có Khó Không?
  • Sự Phát Triển Của Logo Starbucks Qua Các Thời Kỳ

    --- Bài mới hơn ---

  • Ý Nghĩa Travel Logo Hàng Đầu Việt Nam
  • Top 30 Blogger Du Lịch Nổi Tiếng Ở Việt Nam Đáng Để Theo Dõi Nhất
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Với Tổng Cục Du Lịch
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Tại Huế
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Tiếp Đại Sứ Kyrgyzstan
  • Tháng 2 năm 2013, thương hiệu café nổi tiếng Starbucks của Mỹ đã chính thức có mặt tại Việt Nam tạo nên 1 phong cách thưởng thức café mới trong đời sống của người Việt. Starbucks là thương hiệu có lịch sử phát triển lâu đời, trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mình Starbucks đã có không ít lần thay đổi mẫu thiết kế logo để phù hợp với hoàn cảnh mới.

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem lại các mẫu thiết kế logo mà Starbucks đã từng sử dụng.

    Mẫu logo đầu tiên được Starbucks sử dụng năm 1971 là hình nàng tiên cá với 2 chiếc đuôi, sử dụng 2 màu là nâu và trắng.

    Logo logo Starbucks Năm 1987

    Năm 1987 đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong thiết kế logo của Starbucks khi thương hiệu này sử dụng màu mới trong thiết kế logo của mình: Xanh, đen và trắng thay vì trắng và nâu như trước kia. Hình ảnh nàng tiên cá cũng tế nhị và kín đáo hơn khi phần tóc dài đã được thiết kế để che đi phần ngực ở đằng trước. Đường nét trong logo cũng trở nên đơn giản, ít chi tiết rườm ra hơn so với mẫu thiết kế cũ.

    Năm 1992, logo của Starbucks lại 1 lần nữa thay đổi, tuy nhiên lần thay đổi này không tạo ra sự khác biệt quá lớn. Với logo được thiết kế lại vào năm 1992, hình ảnh biểu tượng nàng tiên cá được zoom vào cận mặt hơn, phần 2 chiếc đuôi cá bị đơn giản hóa, cắt bớt so với mẫu logo năm 1987.

    Đến năm 2011, với mục đích đơn giản hết mức có thể biểu tượng logo của mình nhằm phù hợp với thời đại mới, Starbucks đã lược bỏ toàn bộ phần chữ tên thương hiệu và hình ảnh ngôi sao trang trí, chỉ giữ lại hình ảnh biểu tượng cốt lõi là nàng tiên cá. Màu sắc của logo mới giờ đây chỉ còn lại 2 màu trắng và xanh lá cây.

    Có thể thấy rằng, việc trung thành với 1 mẫu logo có thể giúp bạn xây dựng được 1 hình ảnh thương hiệu thống nhất, xuyên suốt từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, sự thay đổi logo để phù hợp với từng giai đoạn, thời kì phát triển đôi khi lại là yếu tố cần thiết giúp cho 1 thương hiệu có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

    Trên thực tế có rất ít công ty, doanh nghiệp giữ mãi cho mình 1 mẫu thiết kế logo, không bao giờ thay đổi. Trong quá trình kinh doanh, hoạt động của mình, nếu có 1 lúc nào đó bạn cảm thấy cần có 1 mẫu logo mới đột phá hơn, phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại thì công ty LogoArt “Sao Kim” sẽ rất vui lòng trở thành đối tác giúp bạn tạo ra được 1 sự thay đổi mang chiều hướng tích cực hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được sự tư vấn, giúp đỡ cần thiết!

    Chuyên gia hàng đầu về thiết kế logo

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Ninh Tự Túc 2022
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Minh (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Việt (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Villa Nha Trang Giá Rẻ Đặc Điểm Địa Lý Tác Động Phát Nhu Cầu Tự Doanh Villa Cho Thuê
  • Villa Là Gì? Phân Biệt Villa Với Các Mô Hình Lưu Trú Khác
  • Thời Gian Bay Từ Việt Nam Qua Philippin

    --- Bài mới hơn ---

  • Chính Xác Bao Nhiêu Nước Miễn Visa Cho Việt Nam?
  • Chi Phí Du Học Philippines
  • Trải Nghiệm Từ A Đến Z Tại Đất Nước Biển Đảo Philippin
  • Du Lịch Phú Quốc Hoàng Việt Travel
  • Tour Du Lịch Phú Quốc Tết Nguyên Đán 2022
  • Bạn đang thắc mắc muốn biết thời gian bay từ Việt Nam sang Philippin mất bao lâu phải không sau đây chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi đó cho bạn.

    Để bay từ Việt Nam sang philippin các bạn sẽ phải bay từ hai thành phố lớn là Hà nội Và Sài Gòn (hcm) là hai thành phố lớn của Việt Nam.

    Nếu bạn thực sự đang bay từ Hà Nội, Việt Nam đến Manila, Philippines hoặc nếu bạn chỉ tò mò muốn biết giờ bay giữa Hà Nội và Manila , trang này sẽ cung cấp cho bạn thông tin bạn đang tìm kiếm

    Thời gian bay từ Hà Nội đến Manila là 5 giờ 5 phút

    Sân bay gần nhất tới Hà Nội, là Sân bay Quốc tế Noibai và sân bay gần nhất đến Manila, là Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino

    Khoảng cách từ Hà Nội đến Manila là khoảng 1780 km.

    Các chuyến bay từ Hà Nội đến Manila * Hãng hàng không & Thời gian bay

    Các chuyến bay được khai thác bởi các hãng hàng không lớn khởi hành từ Hà Nội đến Sân bay Ninoy Aquino, sân bay lớn ở Manila

    Hãng hàng không & Hành trình Thời lượng

    Hãng hàng không Philippine Airlines, Vietnam Airlines

    Hà Nội ➝ Manila

    3 h 5 phút

    Hãng hàng không Cebu Pacific

    Hà Nội ➝ Manila

    3 h 35 phút

    Thời gian bay từ Hà Nội đến Manila qua Hồng Kông

    Thời gian bay từ sân bay quốc tế Noibai đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino qua sân bay quốc tế Hồng Kông, Trung Quốc trên chuyến bay của Vietnam Airlines là 5 giờ 5 phút

    Hà Nội đến Hồng Kông 1 giờ 50 phút

    Hồng Kông Thời gian chờ 1 giờ 10 phút

    Hồng Kông đến Manila 2 giờ 5 phút

    Tổng thời lượng: 5 giờ 5 phút

    Thời gian bay từ Hà Nội đến Manila qua Thành phố Hồ Chí Minh

    Thời gian bay từ sân bay quốc tế Noibai đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines là 23 giờ 5 phút

    Hà Nội đến Sài Gòn 2 giờ

    Sài Gòn Thời gian chờ 18 giờ 30 phút

    Sài Gòn đến Manila 2 giờ 35 phút

    Tổng thời lượng: 23 giờ 5 phút

    Từ Hà Nội sang Manila của Hong Kong Airlines, Philippine Airlines bạn chỉ tốn khoảng 5 giờ 30 phút bay.

    Từ Hà Nội sang Manila của Jetstar, Cathay Pacific với thời gian khoảng 6 giờ 5 phút .

    Mất bao lâu để bay từ Hà Nội đến Manila?

    Có rất ít chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Manila. Do đó, bạn sẽ phải thực hiện các chuyến bay kết nối. Trong những trường hợp như vậy, thời gian bay phụ thuộc vào điểm dừng chân được chỉ định bởi hãng hàng không của bạn hoặc địa điểm bạn chọn trong khi đặt vé.

    Chuyến bay một điểm nhanh nhất giữa Hà Nội và Manila mất gần 5 giờ. Tuy nhiên, một số hãng hàng không có thể mất tới 29 giờ dựa trên điểm dừng và thời gian chờ.

    Thời gian chờ đợi tại các sân bay trung gian có thể là từ 1 giờ đến 24 giờ.

    Các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội và Manila

    • Hãng hàng không Việt Nam
    • Hãng hàng không Philippines

    Giờ Hà Nội là 1 giờ sau Manila Thời gian từ Hà Nội sang Cebu mất bao lâu.

    Thời gian từ Sài Gòn sang Manila mất bao lâu.

    Thời gian từ Hà Nội sang Davao mất bao lâu.

    Từ Hà Nội sang Davao của Cebu Pacific bạn chỉ tốn khoảng 12 giờ 30 phút bay.

    Từ Hà Nội sang Davao của Singapore Airlines, Philippine Airlines bạn chỉ tốn khoảng 15 giờ 50 phút bay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Wifi Miễn Phí Khi Đi Du Lịch Philippines
  • 3 Thành Phố Hàng Đầu Để Du Học Tiếng Anh Tại Philippin
  • Chi Phí Học Tiếng Anh Ở Philippin Có Cao Không?
  • Các Khách Sạn Tốt Khi Du Lịch Cebu
  • Du Lịch Philippin: Hồ Chí Minh
  • Ý Nghĩa Logo – Slogan Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Địa Lý, Lịch Sử & Sự Kiện
  • Du Lịch Philippines 9 Ngày: Coron – El Nido – Cebu
  • Everest Base Camp Trek (Ebc): Hành Trình Trekking Kinh Điển
  • Tour 14 Ngày Đi Bộ, Leo Núi Đến Everest Base Camp
  • Tây Tạng: Ngắm Đỉnh Everest Từ “mái Nhà Thế Giới”
  • Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và chuyên gia quốc tế đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách. Đó là những trải nghiệm mới, những cảm xúc mới về sự đa dạng, năng động, đậm chất văn hoá và lịch sử, con người thân thiện, thiên nhiên, cảnh quan phong phú tươi đẹp, có thế mạnh về các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng biển.

    Thương hiệu Du lịch Việt Nam cần góp phần chuyển đổi nhận thức về Du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ các chuyến đi ngắn ngày thành các chuyến đi dài ngày hơn, lặp lại thường xuyên hơn, tập trung vào du lịch biển đảo; từ sự tò mò đến khám phá, vui chơi và giải trí; từ ấn tượng về một nước đang phát triển thành đất nước có cơ sở hạ tầng tốt, có các sản phẩm và dịch vụ tốt đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch quốc tế, có hệ thống giao thông thuận tiện, dễ tiếp cận.

    Thông điệp mà thương hiệu du lịch Việt Nam muốn chuyển tải đến khách du lịch đó là một nơi của những trải nghiệm mới, phong cảnh đa dạng, những gương mặt lạc quan và nụ cười đôn hậu. Một nơi mà các ý tưởng quốc tế giao thoa với vẻ đẹp địa phương, thiết kế hiện đại giao thoa với nét đẹp tự nhiên. Một nơi mà cùng một lúc có thể nhận được những trải nghiệm khác nhau, thưởng thức sự khác biệt, sự mới mẻ và những điều bất ngờ.

    Về tiêu đề: Trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích trên, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ “Việt Nam – Timeless Charm”, “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Giai đoạn 2005 -2011 Du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề “Việt Nam – The hidden Charm” “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Chính vì vậy, từ “Charm” – “Vẻ đẹp” đã gắn bó với Du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Sử dụng từ “Charm” – “Vẻ đẹp” là có tính kế thừa những kết quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây.

    “Timeless” – “bất tận” vừa có ý nghĩa về thời gian vừa có ý nghĩa về sự đa dạng. “Timeless” – “trường tồn”: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Timeless – bất tận: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

    Tiêu đề “Timeless Charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

    Về biểu tượng:

    Ý nghĩa của biểu tượng: Hoa sen (dự kiến sẽ là quốc hoa của Việt Nam) được lựa chọn là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và Non nước Việt. Bông sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho Du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang toả hương sắc. Số 5 theo triết lý phương Đông là một con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động và duyên dáng. Màu sắc của cánh hoa gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hoá, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

    Hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây – khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam là giai đoạn đang toả hương sắc.

    Như vậy, tiêu đề – biểu tượng mới “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” với những cánh hoa sen đang hé nở đã thể hiện được tính kế thừa và phát triển từ tiêu đề – biểu tượng “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

    EuroCham gửi thư chúc mừng Tiêu đề và Biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam cho giai đoạn 2012 – 2022

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam

    51 – 53, Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) xin gửi đến Ngài lời chào trân trọng. Chúng tôi xin nhân cơ hội này được gửi đến Ngài lời chúc mừng nồng nhiệt về việc công bố tiêu đề và biểu tượng mới cho ngành du lịch Việt Nam.

    Thay mặt cho Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của EuroCham, chúng tôi xin được gửi đến Ngài lời chào trân trọng và lời chúc mừng năm mới. Chúc Ngài sức khỏe và thành công.

    Trân trọng,

    Ts. Matthias Duehn 

    Giám đốc điều hành EuCham

     

    Ông Ken Atkinson

    Chủ tịch nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

     

    Ông Kai Marcus Schroter

    Phó CT Nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

    Ý kiến:

    PGS.TS Trương Quốc Bình – Ủy viên Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia:

                   

    Mẫu này thể hiện sự sáng tạo của tác giả trên cơ sở kế thừa được một số yếu tố của logo trước đó. Về bố cục: sự lan tỏa của các cánh sen, kết hợp với chữ “Vietnam” tạo nên sự hài hòa. Đây là một tác phẩm đồ họa. Yêu cầu logo thường là chi tiết cô đúc. Phần chữ cũng là một yếu tố của tạo hình. Logo để quảng bá cho đất nước Việt Nam, du lịch Việt Nam nên chữ “Vietnam” là nên có. Nhìn là biết của Việt Nam. Tác giả đã chọn hoa sen, loài hoa dường như được lựa chọn là quốc hoa.

     

    Về màu sắc: Một bông sen đang nở, nhiều màu sắc, sinh động, mỗi một màu tượng trưng cho một sản phẩm du lịch tuy rằng cách diễn giải về màu sắc, không phải ai cũng nghĩ được như thế. Song tựu trung lại, sử dụng hoa sen có tính chất biểu tượng quốc gia như thế này là đạt.

    Khi logo và slogan mới ra đời, có những người chấp nhận, cảm thụ được ngay, có người phải qua một thời gian mới cảm thụ được. Do đó, ngành Du lịch phải quảng bá, giới thiệu, sử dụng logo và slogan như một yếu tố không thể thiếu của ngành mình: từ danh thiếp, biển hiệu, băng rôn. Yêu cầu các văn phòng lữ hành, khách sạn sử dụng logo và slogan trong giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, từng bước logo và slogan sẽ đại chúng hóa.

     

     

    Mr.Andy Isbister – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia tại Việt Nam:

    Tôi không có ý kiến gì về bố cục Logo nhưng về Slogan tôi đồng ý với sự phân tích về ý nghĩa “Timeless charm”. “Timeless” có nghĩa là bất tận, trường tồn nên đã khái quát: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, cả trước đây, hiện nay, và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Tiêu đề “Timeless charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa, vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian.

     

    Tuy nhiên nếu dưới góc độ của một người khách du lịch khi nghe Slogan này tôi không thấy nó có ý nghĩa nhiều về sự đa dạng của sản phẩm du lịch. Không phải là sản phẩm du lịch Việt Nam không đa dạng mà slogan này không có gợi ý gì đến sự đa dạng.

    Nói chung, tôi nghĩ Slogan này hay. Trong tiếng Anh, từ “charm” không hẳn chỉ có nghĩa là đẹp mà còn có thêm nghĩa “dễ thương”. Như vậy trong hoàn cảnh này các bạn đã thể hiện được một Việt Nam vừa đẹp vừa dễ thương.

     

    PGS – Họa sĩ Lê Anh Vân- Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:

    Trước hết tôi thấy rằng Logo và Slogan của ngành Du lịch tạo ấn tượng, có tinh thần cởi mở, bởi bông hoa sen nở, Logo sử dụng nhiều màu sắc, trong đó có màu xanh của biển nói lên tiềm năng và thế mạnh của du lịch biển, đảo Việt Nam. Tác giả chọn hoa sen là thích hợp, đây là biểu tượng của Quốc hoa. Đồng thời thể hiện bông sen như bàn tay 5 ngón mời gọi, 5 cánh sen 5 màu sắc khác nhau biểu hiện 5 vẻ đẹp khác nhau, con số 5 ứng với quan niệm của người Á đông theo 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ theo chu trình. Bố cục của Logo và Slogan chặt chẽ, dùng yếu tố màu bắt mắt, đã có tính kế thừa và được hoàn thiện hơn. Ở đây tác giả sử dụng kiểu chữ có chân, một kiểu chữ đẹp, trang trọng, chữ V được tạo dáng dưới bông sen nở hơi giống như lá phần nào đã tạo nên sự hạn chế, tôi vẫn thích vẻ đẹp tiềm ẩn để có thể khám phá.

     

    Khi đã có Logo và Slogan mới, chúng ta cần đẩy mạnh quảng bá Logo và Slogan mới, quảng bá nét đẹp, sức hấp dẫn của các điểm đến đối với khách, một cách thực sự, bài bản và liên tục. Trong quá trình triển khai các hoạt động du lịch có thể từng bước rút kinh nghiệm để Logo và Slogan ngày càng đẹp, hoàn thiện góp phần đưa Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển.

    (Theo baodulich.net.vn)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hội Nghị Xúc Tiến Đầu Tư, Du Lịch, Thương Mại Nha Trang, Khánh Hòa – Nhật Bản 2022
  • Chủ Động Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch
  • Quảng Bá, Xúc Tiến Kết Nối Du Lịch Cần Thơ
  • Những Xu Hướng Du Lịch Lạ Hiện Nay
  • 5 Xu Hướng Du Lịch Nổi Bật Sau Covid
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Bạn Đã Lựa Chọn Được Cho Mình Điểm Du Lịch Tuần Trăng Mật Vào Mùa Cưới Này Chưa?
  • Tổng Quan Giá Dịch Vụ Cho Thuê Trực Thăng Tại Việt Nam
  • 8 Hòn Đảo Thiên Đường Của Du Lịch Việt Nam
  • Tốp 10 Địa Điểm Đẹp Nhất Mùa Thu Việt Nam
  • Mùa Thu, Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Việt Nam Không Thể Bỏ Qua
  • Ngày 27/12, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chính thức công bố Slogan mới của ngành du lịch Việt Nam là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (tiếng Anh là Việt Nam – Timeless Charm) và Logo là hình bông sen nhiều sắc màu đang nở.

    Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

    Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Logo và slogan mới của ngành du lịch sẽ được sử dụng cho chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2022. Logo và Slogan mới có tiếp thu những điểm mạnh của Tiêu đề – Biểu tượng giai đoạn trước; thể hiện được định hướng phát triển của du lịch Việt Nam giai đoạn mới là du lịch biển, văn hóa, sinh thái.Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Có Logo Mới
  • Logo Du Lịch Việt Nam Vẻ Đẹp Bất Tận Vector Cdr Ai Pdf Png Svg Eps Jpg
  • 40 Đề Tài Luận Văn Thạc Sĩ Ngành Du Lịch Lữ Hành Khách Sạn
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Ở Đà Lạt.
  • Học Phí Của Trường Trung Cấp Quốc Tế Khôi Việt Lên Tới 22 Triệu Đồng
  • Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê
  • Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch
  • Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • Theo đó, “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm) với ấn tượng cánh hoa sen đang hé nở sẽ căn bản đang có mặt trong những chính sách xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

    Tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

    Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam cũng chính là bông hoa sen cách điệu với năm cánh và năm có màu sắc tượng trưng cho những vỏ hộp du lịch chính của Việt Nam: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm.

    Tác giả của ấn tượng nhất này là họa sĩ Trần Hoài Đức.

    Một thay thế từ phía tổng cục cho biết tiêu đề và điểm nhấn mới được đưa ra trên địa điểm học tập và nhìn nhận thị trường, tên khác và xu hướng của thế giới.

    Theo ông Nguyễn Văn Tuấn (tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch), thời gian Tổ chức mang đến cuộc thi sáng tác tiêu đề và gây ấn tượng mới dần dần cuối năm 2010, tiếp diễn cho đến cuối năm 2011.

    Ban tổ chức đã tìm tòi nhiều tác phẩm đề xuất, sáng lập hội đồng, lấy ý kiến những nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, phóng viên truyền thông và cơ quan nhà nước.

    Bên cạnh đó, tổng cục cũng đã những hoạt động với chuyên gia khắt khe nhất và đề nghị họ biểu dương tác phẩm để vì thế bỏ phiếu và chọn ra các biện pháp cuối cùng là: “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm).

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng công bố năm 2012 ngành du lịch sloẽ tăng cường điều hành điểm đến thông qua hiệu quả sản phẩm và dịch vụ và môi trường du lịch. Sau tiêu điểm chạm mốc đón 6 triệu khách thế giới năm 2011, du lịch nước ta đang phấn đấu đạt 6,5 triệu khách du lịch ngoài nước năm 2012.

    Tăng giá vé ở vịnh Hạ Long: trùng hợp ngẫu nhiên

    Về việc tăng giá vé ở vịnh Hạ Long, ông Tuấn cho biết: “Tổng cục đã có công văn gửi tỉnh Quảng Ninh nói về câu chuyện này”.

    Theo ông Tuấn, việc này đã lên kế hoạch để từ rất lâu, nhưng lại cho biết tính từ khi vịnh Hạ Long được công nhận thì không thật sự hoàn hảo về thời điểm. Đáng ra tỉnh đều cần thiết lộ trình đưa tin đến các doanh nghiệp lữ hành và du khách trước.

    Hơn nữa, đây cũng là chính là khoảng thời gian cần tạo tất cả các cơ hội đến cho khách dân thưởng ngoạn kỳ quan họ sẽ đã bầu chọn.

    Tuy nhiên, bây giờ Sở VH-TT&DL Quảng Ninh đã gửi công văn lên tổng cục và giải thích: được coi là sự trùng hợp bất ngờ và vẫn kéo dài làm theo tiêu chí ban đầu. Đây chính là một việc hết sức để đáng tiếc”.

    Dự kiến sang tháng 2-2012, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo thế giới về câu chuyện bảo tồn, tôn vinh di sản vịnh Hạ Long.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương
  • Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng
  • Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch
  • Công Bố Biểu Trưng Du Lịch Và Các Điểm Đến Phú Yên Lọt Vào Top Việt Nam
  • Trưng Bày 8 Mẫu Logo Biểu Trưng Tỉnh Ninh Thuận
  • Việt Nam Có Cần Một Slogan Du Lịch Mới?

    --- Bài mới hơn ---

  • Đảo Bình Ba Ở Đâu? Có Gì Hấp Dẫn Và Thú Vị!
  • Du Lịch Bụi Tây Ninh
  • Du Lịch “bụi” Tây Ninh
  • Du Lịch Cồn Phụng Điểm Du Lịch Sinh Thái Bến Tre
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tự Túc Hot Nhất Nên Đi 2022 !
  • Một trong số những câu hỏi được đưa ra trong khuôn khổ Diễn đàn Cao cấp Du lịch Việt Nam “Liệu Việt Nam có nên thay slogan và logo mới để đáp ứng sự phát triển của du lịch, tạo sức hút và truyền cảm hứng cho du khách?”. Câu hỏi này nhận được nhiều đóng góp từ đại diện các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông quốc tế cũng như lãnh đạo Tổng cục du lịch.

    Bà Delilah Chan – Giám đốc Kinh doanh Khu vực Đông Nam Á của hãng thông tấn CNN nhận định, cả từ Charm và từ Timesless đều khá quyến rũ theo quan điểm là một khách du lịch. Theo bà, dựa trên những nét độc đáo của du lịch Việt Nam hiện nay, slogan Vietnam Timeless Charm về cơ bản đã đáp ứng được cả 3 yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu là: ý nghĩa rõ ràng, đơn giản dễ hiểu và có khả năng phát triển thành các chiến dịch quảng bá lâu dài.

    Cũng đến từ một hãng thông tấn quốc tế, ông Max Newnham – Giám đốc chiến lược sáng tạo thương hiệu CNBC lại có nhận định trái ngược. Theo ông, slogan hiện nay chỉ phù hợp với những người đã từng tới Việt Nam, hiểu được vẻ đẹp tiềm ẩn trong văn hóa, con người và phong cảnh, còn với những du khách chưa từng đặt chân đến, “Timeless Charm” chưa đủ sức truyền cảm hứng. Đồng thời, slogan hiện nay cũng chưa thể hiện được sự khác biệt và nét độc đáo trong văn hóa Việt Nam.

    Ông cũng cho biết, việc sử dụng một slogan trong 8 năm không phải là lâu vì nhiều nước khác đã sử dụng một câu slogan cho khoảng vài thập kỷ. Có thể kể đến gần nhất là Malaysiao với “Truly Asia”. Với một slogan mang hàm nghĩa rộng như của Việt Nam, các cơ quan quản lý cũng có thể xây dựng các nội dung phụ để nêu bật các ý tưởng khác nhau trong nội dung tổng thể.

    Nhiều chuyên gia tại sự kiện cũng thống nhất nhận định, để có một slogan phù hợp, Việt Nam cần đi sâu phân tích xem du lịch Việt được đại diện bởi những yếu tố nào: ẩm thực, văn hóa, di sản hay năng động, hiện đại. Đồng thời Slogan cũng phải được xây dựng để hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể. Slogan thu hút khách tầm trung và slogan thu hút khách du lịch cao cấp sẽ không giống nhau.

    Chính từ nhận định đó, ông Douglas Hainsworth – trưởng nhóm quốc tế chương trình du lịch Thụy Sĩ tại Việt Nam nhận định, xây dựng slogan cho thương hiệu du lịch quốc gia là việc phải thực hiện trong nhiều năm, phải bắt đầu từ phân tích thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu và phải có sự đầu tư nhất quán. Malaysia đã phải mất đến 5 năm để tìm ra slogan phù hợp vì họ muốn đảm bảo tính nhất quán và thương hiệu Truly Asian đã gắn liền với nền du lịch quốc gia này suốt 3 thập kỷ.

    Theo ông Max Newnham, trong vòng 2 thập kỷ vừa qua, Việt Nam đã sử dụng 5 slogan khác nhau, từ Điểm đến của thiên niên kỷ, Hãy đến với với Việt Nam, Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn, và Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận. Điều này khiến khách du lịch cảm thấy bối rối. Vì vậy, theo đại diện CNBC, slogan du lịch phải được lựa chọn cẩn thận để sử dụng bền vững và lâu dài.

    Theo các chuyên gia, slogan mới phải thể hiện được yếu tố tinh thần và nét độc đáo trong văn hóa Việt Nam, khơi gợi cảm hứng du lịch và khám phá. Ông John Williams – Đại diện BBC nhận định, slogan du lịch không nhất thiết phải đưa tên quốc gia vào như một cách nhấn mạnh. Đó có thể là một cụm từ bao hàm, dễ hiểu, mang ý nghĩa biểu trưng để mỗi người dân có đều có thể hiểu và truyền tải. Họ sẽ là một đại sứ để giới thiệu về đất nước, nền du lịch cho quốc gia mình.

    An Phạm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xu Hướng Chụp Ảnh Cưới Kết Hợp Du Lịch Trăng Mật 2022
  • Du Lịch Tam Đảo 3 Ngày 2 Đêm
  • Tour Du Lịch Tam Đảo 3 Ngày 2 Đêm Khuyến Mại
  • Những Điều Quan Trọng Bạn Cần Nắm Rõ Khi Đi Du Lịch Bụi Tại Australia
  • Resort Ngọc Sương Thiên Đường Có Thật Ở Vùng Biển Cam Ranh
  • Logo Và Slogan Du Lịch Các Nước Đông Nam Á

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Địa Điểm Du Lịch Ở Sơn La (Cập Nhật 09/2020)
  • Du Lịch Văn Hóa Là Gì?
  • Giới Thiệu Website Về Du Lịch Sầm Sơn Thanh Hóa
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Lào Bằng Xe Máy, Ô Tô Tự Lái Cực Dễ
  • Trọn Bộ Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Lào Bằng Xe Máy
  • Ngành du lịch của các nước trên thế giới đều sở hữu một logo (biểu tượng) và slogan (khẩu hiệu) đặc trưng. Ngoài việc làm nổi bật hình ảnh quốc gia, nó còn giúp thu hút sự chú ý của du khách, đặc biệt là những vị khách nước ngoài.

    1. Việt Nam

    Timeless Charm ” (Vẻ đẹp bất tận) được chọn là slogan mới của du lịch Việt Nam

    Thay thế khẩu hiệu cũ “Vietnam – The Hidden Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn), trong giai đoạn 2012 – 2022, du lịch Việt Nam sẽ sử dụng slogo mới “Vietnam – Timeless Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận).

    Ngoài khẩu hiệu thì biểu tượng ngành du lịch của quốc gia hình chữ S cũng được đổi mới. Logo lần này mang màu sắc rực rỡ hơn và được thiết kế tinh tế hơn. Đó đã thể hiện mục tiêu mà Việt Nam hướng đến – phát triển một ngành du lịch năng động và thân thiện. Bên cạnh đó, hoa sen được chọn làm hình tượng chính là một quyết định đúng đắn, bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý nhất về vẻ đẹp của con người và tâm hồn Việt Nam.

    2. Philippines

    Logo và slogan mới của ngành du lịch Philippines – ” It’s More Fun In The Philippines ” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines)

    Từ bài học kinh nghiệm rút ra được từ slogan cũ, Bộ Du lịch Philippines đã vô cùng cẩn trọng khi sáng tạo nên một khẩu hiệu mới. Sau thời gian dài bàn thảo, cuối cùng “It’s More Fun In The Philippines” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines) đã được chọn. Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng nhìn chung, slogan lần này đã thể hiện được mục tiêu mà du lịch nước này hướng đến.

    3. Thái Lan

    Du lịch Thái Lan vẫn sử dụng logo và slogan ” Amazing Thailand Always Amaze You ” (Thái Lan kì diệu luôn làm bạn kinh ngạc)

    Thay vì đổi mới logo và slogan cũ thì du lịch Thái Lan chọn cách quảng bá bằng các chiến dịch đặc biệt. Miracle Year là một ví dụ điển hình. Được biết, Miracle Year là chiến dịch chiến lược của ngành du lịch đất nước chùa vàng từ nay cho đến 2022.

    4. Lào

    Lào giữ nguyên slogan cũ – ” Laos: Simply Beautiful ” (Lào: Vẻ đẹp giản đơn)

    Tương tự Thái Lan, Lào cũng không thay đổi khẩu hiệu ngành du lịch của mình. Bù lại, nước này chọn cách mỗi năm tổ chức một chiến dịch đặc biệt để thu hút du khách trên toàn thế giới.

    5. Malaysia

    Malaysia: Truly Asia ” (Malaysia: Một châu Á đích thực)

    Những năm qua, du lịch Malaysia có những bước tiến vô cùng vững chắc. Chẳng những là điểm đến lí tưởng của nhiều du khách mà nước này còn được Diễn dàn Kinh tế Du lịch thế giới xếp thứ 2 (sau Singapore) trong bảng xếp hạng các quốc gia có môi trường tốt nhất để phát triển du lịch và lữ hành ở Đông Nam Á. Chính vì lí do này mà đến nay, Malaysia vẫn tiếp tục giữ nguyên biểu tượng và khẩu hiệu quảng bá du lịch cũ: “Malaysia: Truly Asia” (Malaysia: Một châu Á đích thực).

    6. Singapore

    “Your Singapore ” (Singapore của bạn)

    Là một trong những quốc gia Đông Nam Á có ngành du lịch phát triển nhất, nhiều năm qua, Singpore vẫn sử dụng câu khẩu hiệu quen thuộc: “Your Singapore” (Singapore của bạn).

    7. Indonesia

    Wonderful Indonesia ” (Indonesia tuyệt vời)

    8. Campuchia

    Cambodia: Kingdom of Wonder ” (Campuchia: Vương quốc của những kì quan)

    9. Brunei

    Brunei: The Green Heart of Borneo, The Kingdom of Unexpected Treasures ” (Brunei: Trái tim xanh của Boreo, Vương quốc của những báu vật)

    10. Myanmar

    Myanmar – Let the journey begin ” (Myanmar – Hãy bắt đầu hành trình)

    Khẩu hiệu Mystical Myanmar (Myanmar thần bí) được Myanmar sử dụng suốt nhiều năm nhưng nay đã được thay đổi bằng khẩu hiệu Myanmar – Let the journey begin, đánh dấu một bước tiến mới cho ngành du lịch của nước này.

    ASEAN?

    ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) cũng có biểu tượng và khẩu hiệu riêng để quảng bá cho du lịch của khu vực.

    South East Asia – Feel The Warmth ” (Đông Nam Á – Cảm nhận sự ấm áp)

    ***

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Làm Hồ Sơ Visa Du Lịch Australia
  • Tour Du Lịch Trong Nước
  • Có Thể Đi Du Lịch Tại Phú Quốc Vào Mùa Đông Hay Không?
  • Du Lịch Tây Nguyên Giá Rẻ
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Du Lịch New Zealand
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100