Slogan Du Lịch Mới: “việt Nam

--- Bài mới hơn ---

  • Chiến Dịch Marketing 0 Đồng Hay Nhất Thế Giới, Khi Chính Phủ Tranh Thủ Sự Ham Vui Của Người Dân
  • Logo Và Slogan Ngành Du Lịch Của Các Nước Đông Nam Á
  • Hàn Quốc Công Bố Slogan Và Logo Nhằm Thu Hút 20 Triệu Du Khách
  • Sáng Tác Logo Và Slogan Du Lịch Khánh Hòa: Phải Thể Hiện Đặc Trưng Xứ Trầm Hương
  • Công Ty Cổ Phần Ao Vua, Du Lịch Nghỉ Dưỡng, Vui Chơi Giải Trí, Du Lịch Cuối Tuần, Du Lịch Ba Vì
  • Kết quả này vừa được Tổng cục Du lịch công bố tối qua (26/1) tại Hà Nội sau hơn bốn tháng triển khai. Đây là slogan thứ tư ngành du lịch Việt Nam sẽ sử dụng thống nhất trong toàn quốc.

    Trước đó, ba slogan lần lượt được sử dụng là “Hãy đến với Việt Nam,” “Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ mới” và mới đây là “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn.”

    Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Mạnh Cường đã nói, một trong những thế mạnh của du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015 chính là du lịch biển, đảo. Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ 2011 là hoạt động khởi đầu cho phát triển du lịch biển, đảo Việt Nam.

    Vì thế tiêu đề, biểu tượng là một phần quan trọng, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch, nâng cao hình ảnh cũng như khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

    Mỗi giai đoạn xúc tiến đều cần có một tiêu đề, biểu tượng thích hợp, giai đoạn 2011-2015 cần thể hiện rõ nét sự chủ động hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam. Slogan “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” chọn từ 413 tác phẩm của 233 tác giả được đánh giá là hoàn toàn phù hợp với những tiêu chí của cuộc thi.

    Ban giám khảo đánh giá, có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt, đảm bảo các tiêu chí đặt ra, thể hiện được sự nghiên cứu, tìm tòi một cách nghiêm túc và sáng tạo của các tác giả. Cuộc thi đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của đa số công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn, xây dựng thương hiệu trong nước cũng như quốc tế.

    Logo, slogan “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” của Công ty Xây dựng thương hiệu Cowan thắng cuộc với trị giá giải thưởng 50 triệu đồng.

    Ngoài ra ban tổ chức còn trao một giải nhì trị giá 30 triệu đồng; một giải ba trị giá 20 triệu đồng và bảy giải khuyến khích./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Cho Sinh Viên
  • Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Cho Học Sinh, Sinh Viên Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Hướng Dẫn Sinh Viên Xin Visa Hàn Quốc Du Lịch Dễ Nhất
  • Visa Du Lịch Theo Đoàn Đi Nhật Bản
  • Sinh Viên Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Có Khó Không?
  • Ý Nghĩa Logo – Slogan Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Địa Lý, Lịch Sử & Sự Kiện
  • Du Lịch Philippines 9 Ngày: Coron – El Nido – Cebu
  • Everest Base Camp Trek (Ebc): Hành Trình Trekking Kinh Điển
  • Tour 14 Ngày Đi Bộ, Leo Núi Đến Everest Base Camp
  • Tây Tạng: Ngắm Đỉnh Everest Từ “mái Nhà Thế Giới”
  • Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và chuyên gia quốc tế đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách. Đó là những trải nghiệm mới, những cảm xúc mới về sự đa dạng, năng động, đậm chất văn hoá và lịch sử, con người thân thiện, thiên nhiên, cảnh quan phong phú tươi đẹp, có thế mạnh về các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng biển.

    Thương hiệu Du lịch Việt Nam cần góp phần chuyển đổi nhận thức về Du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ các chuyến đi ngắn ngày thành các chuyến đi dài ngày hơn, lặp lại thường xuyên hơn, tập trung vào du lịch biển đảo; từ sự tò mò đến khám phá, vui chơi và giải trí; từ ấn tượng về một nước đang phát triển thành đất nước có cơ sở hạ tầng tốt, có các sản phẩm và dịch vụ tốt đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch quốc tế, có hệ thống giao thông thuận tiện, dễ tiếp cận.

    Thông điệp mà thương hiệu du lịch Việt Nam muốn chuyển tải đến khách du lịch đó là một nơi của những trải nghiệm mới, phong cảnh đa dạng, những gương mặt lạc quan và nụ cười đôn hậu. Một nơi mà các ý tưởng quốc tế giao thoa với vẻ đẹp địa phương, thiết kế hiện đại giao thoa với nét đẹp tự nhiên. Một nơi mà cùng một lúc có thể nhận được những trải nghiệm khác nhau, thưởng thức sự khác biệt, sự mới mẻ và những điều bất ngờ.

    Về tiêu đề: Trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích trên, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ “Việt Nam – Timeless Charm”, “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Giai đoạn 2005 -2011 Du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề “Việt Nam – The hidden Charm” “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Chính vì vậy, từ “Charm” – “Vẻ đẹp” đã gắn bó với Du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Sử dụng từ “Charm” – “Vẻ đẹp” là có tính kế thừa những kết quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây.

    “Timeless” – “bất tận” vừa có ý nghĩa về thời gian vừa có ý nghĩa về sự đa dạng. “Timeless” – “trường tồn”: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Timeless – bất tận: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

    Tiêu đề “Timeless Charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

    Về biểu tượng:

    Ý nghĩa của biểu tượng: Hoa sen (dự kiến sẽ là quốc hoa của Việt Nam) được lựa chọn là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và Non nước Việt. Bông sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho Du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang toả hương sắc. Số 5 theo triết lý phương Đông là một con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động và duyên dáng. Màu sắc của cánh hoa gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hoá, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

    Hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây – khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam là giai đoạn đang toả hương sắc.

    Như vậy, tiêu đề – biểu tượng mới “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” với những cánh hoa sen đang hé nở đã thể hiện được tính kế thừa và phát triển từ tiêu đề – biểu tượng “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

    EuroCham gửi thư chúc mừng Tiêu đề và Biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam cho giai đoạn 2012 – 2022

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam

    51 – 53, Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) xin gửi đến Ngài lời chào trân trọng. Chúng tôi xin nhân cơ hội này được gửi đến Ngài lời chúc mừng nồng nhiệt về việc công bố tiêu đề và biểu tượng mới cho ngành du lịch Việt Nam.

    Thay mặt cho Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của EuroCham, chúng tôi xin được gửi đến Ngài lời chào trân trọng và lời chúc mừng năm mới. Chúc Ngài sức khỏe và thành công.

    Trân trọng,

    Ts. Matthias Duehn 

    Giám đốc điều hành EuCham

     

    Ông Ken Atkinson

    Chủ tịch nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

     

    Ông Kai Marcus Schroter

    Phó CT Nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

    Ý kiến:

    PGS.TS Trương Quốc Bình – Ủy viên Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia:

                   

    Mẫu này thể hiện sự sáng tạo của tác giả trên cơ sở kế thừa được một số yếu tố của logo trước đó. Về bố cục: sự lan tỏa của các cánh sen, kết hợp với chữ “Vietnam” tạo nên sự hài hòa. Đây là một tác phẩm đồ họa. Yêu cầu logo thường là chi tiết cô đúc. Phần chữ cũng là một yếu tố của tạo hình. Logo để quảng bá cho đất nước Việt Nam, du lịch Việt Nam nên chữ “Vietnam” là nên có. Nhìn là biết của Việt Nam. Tác giả đã chọn hoa sen, loài hoa dường như được lựa chọn là quốc hoa.

     

    Về màu sắc: Một bông sen đang nở, nhiều màu sắc, sinh động, mỗi một màu tượng trưng cho một sản phẩm du lịch tuy rằng cách diễn giải về màu sắc, không phải ai cũng nghĩ được như thế. Song tựu trung lại, sử dụng hoa sen có tính chất biểu tượng quốc gia như thế này là đạt.

    Khi logo và slogan mới ra đời, có những người chấp nhận, cảm thụ được ngay, có người phải qua một thời gian mới cảm thụ được. Do đó, ngành Du lịch phải quảng bá, giới thiệu, sử dụng logo và slogan như một yếu tố không thể thiếu của ngành mình: từ danh thiếp, biển hiệu, băng rôn. Yêu cầu các văn phòng lữ hành, khách sạn sử dụng logo và slogan trong giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, từng bước logo và slogan sẽ đại chúng hóa.

     

     

    Mr.Andy Isbister – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia tại Việt Nam:

    Tôi không có ý kiến gì về bố cục Logo nhưng về Slogan tôi đồng ý với sự phân tích về ý nghĩa “Timeless charm”. “Timeless” có nghĩa là bất tận, trường tồn nên đã khái quát: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, cả trước đây, hiện nay, và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Tiêu đề “Timeless charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa, vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian.

     

    Tuy nhiên nếu dưới góc độ của một người khách du lịch khi nghe Slogan này tôi không thấy nó có ý nghĩa nhiều về sự đa dạng của sản phẩm du lịch. Không phải là sản phẩm du lịch Việt Nam không đa dạng mà slogan này không có gợi ý gì đến sự đa dạng.

    Nói chung, tôi nghĩ Slogan này hay. Trong tiếng Anh, từ “charm” không hẳn chỉ có nghĩa là đẹp mà còn có thêm nghĩa “dễ thương”. Như vậy trong hoàn cảnh này các bạn đã thể hiện được một Việt Nam vừa đẹp vừa dễ thương.

     

    PGS – Họa sĩ Lê Anh Vân- Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:

    Trước hết tôi thấy rằng Logo và Slogan của ngành Du lịch tạo ấn tượng, có tinh thần cởi mở, bởi bông hoa sen nở, Logo sử dụng nhiều màu sắc, trong đó có màu xanh của biển nói lên tiềm năng và thế mạnh của du lịch biển, đảo Việt Nam. Tác giả chọn hoa sen là thích hợp, đây là biểu tượng của Quốc hoa. Đồng thời thể hiện bông sen như bàn tay 5 ngón mời gọi, 5 cánh sen 5 màu sắc khác nhau biểu hiện 5 vẻ đẹp khác nhau, con số 5 ứng với quan niệm của người Á đông theo 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ theo chu trình. Bố cục của Logo và Slogan chặt chẽ, dùng yếu tố màu bắt mắt, đã có tính kế thừa và được hoàn thiện hơn. Ở đây tác giả sử dụng kiểu chữ có chân, một kiểu chữ đẹp, trang trọng, chữ V được tạo dáng dưới bông sen nở hơi giống như lá phần nào đã tạo nên sự hạn chế, tôi vẫn thích vẻ đẹp tiềm ẩn để có thể khám phá.

     

    Khi đã có Logo và Slogan mới, chúng ta cần đẩy mạnh quảng bá Logo và Slogan mới, quảng bá nét đẹp, sức hấp dẫn của các điểm đến đối với khách, một cách thực sự, bài bản và liên tục. Trong quá trình triển khai các hoạt động du lịch có thể từng bước rút kinh nghiệm để Logo và Slogan ngày càng đẹp, hoàn thiện góp phần đưa Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển.

    (Theo baodulich.net.vn)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hội Nghị Xúc Tiến Đầu Tư, Du Lịch, Thương Mại Nha Trang, Khánh Hòa – Nhật Bản 2022
  • Chủ Động Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch
  • Quảng Bá, Xúc Tiến Kết Nối Du Lịch Cần Thơ
  • Những Xu Hướng Du Lịch Lạ Hiện Nay
  • 5 Xu Hướng Du Lịch Nổi Bật Sau Covid
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Bạn Đã Lựa Chọn Được Cho Mình Điểm Du Lịch Tuần Trăng Mật Vào Mùa Cưới Này Chưa?
  • Tổng Quan Giá Dịch Vụ Cho Thuê Trực Thăng Tại Việt Nam
  • 8 Hòn Đảo Thiên Đường Của Du Lịch Việt Nam
  • Tốp 10 Địa Điểm Đẹp Nhất Mùa Thu Việt Nam
  • Mùa Thu, Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Việt Nam Không Thể Bỏ Qua
  • Ngày 27/12, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chính thức công bố Slogan mới của ngành du lịch Việt Nam là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (tiếng Anh là Việt Nam – Timeless Charm) và Logo là hình bông sen nhiều sắc màu đang nở.

    Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

    Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Logo và slogan mới của ngành du lịch sẽ được sử dụng cho chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2022. Logo và Slogan mới có tiếp thu những điểm mạnh của Tiêu đề – Biểu tượng giai đoạn trước; thể hiện được định hướng phát triển của du lịch Việt Nam giai đoạn mới là du lịch biển, văn hóa, sinh thái.Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, các chuyên gia đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách hình thành thông điệp mới để chuyển đổi nhận thức du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ chuyến đi ngắn ngày thành chuyến đi dài ngày, lặp lại thường xuyên và tập trung chuyến đi biển đảo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Có Logo Mới
  • Logo Du Lịch Việt Nam Vẻ Đẹp Bất Tận Vector Cdr Ai Pdf Png Svg Eps Jpg
  • 40 Đề Tài Luận Văn Thạc Sĩ Ngành Du Lịch Lữ Hành Khách Sạn
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Ở Đà Lạt.
  • Học Phí Của Trường Trung Cấp Quốc Tế Khôi Việt Lên Tới 22 Triệu Đồng
  • Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê
  • Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch
  • Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • Theo đó, “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm) với ấn tượng cánh hoa sen đang hé nở sẽ căn bản đang có mặt trong những chính sách xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

    Tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

    Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam cũng chính là bông hoa sen cách điệu với năm cánh và năm có màu sắc tượng trưng cho những vỏ hộp du lịch chính của Việt Nam: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm.

    Tác giả của ấn tượng nhất này là họa sĩ Trần Hoài Đức.

    Một thay thế từ phía tổng cục cho biết tiêu đề và điểm nhấn mới được đưa ra trên địa điểm học tập và nhìn nhận thị trường, tên khác và xu hướng của thế giới.

    Theo ông Nguyễn Văn Tuấn (tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch), thời gian Tổ chức mang đến cuộc thi sáng tác tiêu đề và gây ấn tượng mới dần dần cuối năm 2010, tiếp diễn cho đến cuối năm 2011.

    Ban tổ chức đã tìm tòi nhiều tác phẩm đề xuất, sáng lập hội đồng, lấy ý kiến những nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, phóng viên truyền thông và cơ quan nhà nước.

    Bên cạnh đó, tổng cục cũng đã những hoạt động với chuyên gia khắt khe nhất và đề nghị họ biểu dương tác phẩm để vì thế bỏ phiếu và chọn ra các biện pháp cuối cùng là: “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm).

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng công bố năm 2012 ngành du lịch sloẽ tăng cường điều hành điểm đến thông qua hiệu quả sản phẩm và dịch vụ và môi trường du lịch. Sau tiêu điểm chạm mốc đón 6 triệu khách thế giới năm 2011, du lịch nước ta đang phấn đấu đạt 6,5 triệu khách du lịch ngoài nước năm 2012.

    Tăng giá vé ở vịnh Hạ Long: trùng hợp ngẫu nhiên

    Về việc tăng giá vé ở vịnh Hạ Long, ông Tuấn cho biết: “Tổng cục đã có công văn gửi tỉnh Quảng Ninh nói về câu chuyện này”.

    Theo ông Tuấn, việc này đã lên kế hoạch để từ rất lâu, nhưng lại cho biết tính từ khi vịnh Hạ Long được công nhận thì không thật sự hoàn hảo về thời điểm. Đáng ra tỉnh đều cần thiết lộ trình đưa tin đến các doanh nghiệp lữ hành và du khách trước.

    Hơn nữa, đây cũng là chính là khoảng thời gian cần tạo tất cả các cơ hội đến cho khách dân thưởng ngoạn kỳ quan họ sẽ đã bầu chọn.

    Tuy nhiên, bây giờ Sở VH-TT&DL Quảng Ninh đã gửi công văn lên tổng cục và giải thích: được coi là sự trùng hợp bất ngờ và vẫn kéo dài làm theo tiêu chí ban đầu. Đây chính là một việc hết sức để đáng tiếc”.

    Dự kiến sang tháng 2-2012, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo thế giới về câu chuyện bảo tồn, tôn vinh di sản vịnh Hạ Long.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương
  • Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng
  • Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch
  • Công Bố Biểu Trưng Du Lịch Và Các Điểm Đến Phú Yên Lọt Vào Top Việt Nam
  • Trưng Bày 8 Mẫu Logo Biểu Trưng Tỉnh Ninh Thuận
  • Việt Nam Có Cần Một Slogan Du Lịch Mới?

    --- Bài mới hơn ---

  • Đảo Bình Ba Ở Đâu? Có Gì Hấp Dẫn Và Thú Vị!
  • Du Lịch Bụi Tây Ninh
  • Du Lịch “bụi” Tây Ninh
  • Du Lịch Cồn Phụng Điểm Du Lịch Sinh Thái Bến Tre
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tự Túc Hot Nhất Nên Đi 2022 !
  • Một trong số những câu hỏi được đưa ra trong khuôn khổ Diễn đàn Cao cấp Du lịch Việt Nam “Liệu Việt Nam có nên thay slogan và logo mới để đáp ứng sự phát triển của du lịch, tạo sức hút và truyền cảm hứng cho du khách?”. Câu hỏi này nhận được nhiều đóng góp từ đại diện các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông quốc tế cũng như lãnh đạo Tổng cục du lịch.

    Bà Delilah Chan – Giám đốc Kinh doanh Khu vực Đông Nam Á của hãng thông tấn CNN nhận định, cả từ Charm và từ Timesless đều khá quyến rũ theo quan điểm là một khách du lịch. Theo bà, dựa trên những nét độc đáo của du lịch Việt Nam hiện nay, slogan Vietnam Timeless Charm về cơ bản đã đáp ứng được cả 3 yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu là: ý nghĩa rõ ràng, đơn giản dễ hiểu và có khả năng phát triển thành các chiến dịch quảng bá lâu dài.

    Cũng đến từ một hãng thông tấn quốc tế, ông Max Newnham – Giám đốc chiến lược sáng tạo thương hiệu CNBC lại có nhận định trái ngược. Theo ông, slogan hiện nay chỉ phù hợp với những người đã từng tới Việt Nam, hiểu được vẻ đẹp tiềm ẩn trong văn hóa, con người và phong cảnh, còn với những du khách chưa từng đặt chân đến, “Timeless Charm” chưa đủ sức truyền cảm hứng. Đồng thời, slogan hiện nay cũng chưa thể hiện được sự khác biệt và nét độc đáo trong văn hóa Việt Nam.

    Ông cũng cho biết, việc sử dụng một slogan trong 8 năm không phải là lâu vì nhiều nước khác đã sử dụng một câu slogan cho khoảng vài thập kỷ. Có thể kể đến gần nhất là Malaysiao với “Truly Asia”. Với một slogan mang hàm nghĩa rộng như của Việt Nam, các cơ quan quản lý cũng có thể xây dựng các nội dung phụ để nêu bật các ý tưởng khác nhau trong nội dung tổng thể.

    Nhiều chuyên gia tại sự kiện cũng thống nhất nhận định, để có một slogan phù hợp, Việt Nam cần đi sâu phân tích xem du lịch Việt được đại diện bởi những yếu tố nào: ẩm thực, văn hóa, di sản hay năng động, hiện đại. Đồng thời Slogan cũng phải được xây dựng để hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể. Slogan thu hút khách tầm trung và slogan thu hút khách du lịch cao cấp sẽ không giống nhau.

    Chính từ nhận định đó, ông Douglas Hainsworth – trưởng nhóm quốc tế chương trình du lịch Thụy Sĩ tại Việt Nam nhận định, xây dựng slogan cho thương hiệu du lịch quốc gia là việc phải thực hiện trong nhiều năm, phải bắt đầu từ phân tích thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu và phải có sự đầu tư nhất quán. Malaysia đã phải mất đến 5 năm để tìm ra slogan phù hợp vì họ muốn đảm bảo tính nhất quán và thương hiệu Truly Asian đã gắn liền với nền du lịch quốc gia này suốt 3 thập kỷ.

    Theo ông Max Newnham, trong vòng 2 thập kỷ vừa qua, Việt Nam đã sử dụng 5 slogan khác nhau, từ Điểm đến của thiên niên kỷ, Hãy đến với với Việt Nam, Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn, và Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận. Điều này khiến khách du lịch cảm thấy bối rối. Vì vậy, theo đại diện CNBC, slogan du lịch phải được lựa chọn cẩn thận để sử dụng bền vững và lâu dài.

    Theo các chuyên gia, slogan mới phải thể hiện được yếu tố tinh thần và nét độc đáo trong văn hóa Việt Nam, khơi gợi cảm hứng du lịch và khám phá. Ông John Williams – Đại diện BBC nhận định, slogan du lịch không nhất thiết phải đưa tên quốc gia vào như một cách nhấn mạnh. Đó có thể là một cụm từ bao hàm, dễ hiểu, mang ý nghĩa biểu trưng để mỗi người dân có đều có thể hiểu và truyền tải. Họ sẽ là một đại sứ để giới thiệu về đất nước, nền du lịch cho quốc gia mình.

    An Phạm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xu Hướng Chụp Ảnh Cưới Kết Hợp Du Lịch Trăng Mật 2022
  • Du Lịch Tam Đảo 3 Ngày 2 Đêm
  • Tour Du Lịch Tam Đảo 3 Ngày 2 Đêm Khuyến Mại
  • Những Điều Quan Trọng Bạn Cần Nắm Rõ Khi Đi Du Lịch Bụi Tại Australia
  • Resort Ngọc Sương Thiên Đường Có Thật Ở Vùng Biển Cam Ranh
  • [Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam Qua Các Thời Kì]

    --- Bài mới hơn ---

  • Đi Du Lịch Bụi Phú Quốc Bằng Xe Máy.
  • Top 30 Homestay Vũng Tàu Gần Biển Giá Rẻ Chỉ Từ 80K/người
  • Tour Du Lịch Đồ Sơn
  • Chi Phí Xin Visa Nhật Bản Và Mẹo Hay Khi Đi Du Lịch Bạn Nên Biết
  • Du Lịch Penang Malaysia,du Lich Bui Penang,phượt Penang
  • Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sự phát triển của du lịch Việt Nam qua các giai đoạn luôn gắn liền với logo và slogan khác nhau. Chúng được coi là lời mời gọi ngắn gọn nhất, súc tích nhất và rất hiệu quả thông qua hình ảnh, chữ viết để giới thiểu về lợi thế du lịch quốc gia qua đó thu hút du khách quốc tế. Từ năm 2001 đến 2022 logo và slogan du lịch Việt Nam đã được thay đổi tổng cộng 4 lần, mỗi logo và slogan đó đều có những điểm khác biệt riêng.

    Năm 2001, Việt Nam lần đầu tiên đã có logo và slogan để quảng bá cho du lịch Việt trong và ngoài nước trong chương trình hành động quốc gia về du lịch. Lần thiết kế logo và slogan lần đầu tiên này, Việt Nam lấy slogan ” Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ mới ” (“V ietnam – A destination for the new millennium”) với hình ảnh cô gái Việt đội nón lá cười rạng rỡ. Hình ảnh cô gái sau đó đã được hiện diện ở nhiều nơi từ Nam ra Bắc và thậm chí ra ngoài quốc tế. Chính logo và slogan này lần đầu tiên đã giới thiệu về du lịch Việt Nam với du khách quốc tế, tô đậm hình ảnh du lịch Việt Nam với các du khách quốc tế. Câu slogan “Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ” thực sự đã thành công khi khơi gợi sự tò mò và thu hút du khách đến Việt Nam. Thiết kế logo và slogan này được du lịch Việt Nam sử dụng đến năm 2004 và ngành du lịch thấy cần phải thay đổi bằng một chiến dịch quảng bá khác và đó là sự ra đời của logo du lịch giai đoạn 2004-2005.

    Giai đoạn này du lịch V iệt N am đã chọn m ột slogan khác ” Hãy đến với Việt Nam ” (“Welcome to Vietnam”). Logo và slogan này ngay lập tức bị sự phản đối của các chuyên gia và độc giả, “Welcome to Vietnam” đây là câu nói hết sức bình thường không chút sáng tạo, không gợi lên sự tò mò hay bất cứ gì, có thể nói câu slogan là một thất bại. Cùng với câu slogan, logo lần này là cô gái áo dài cách điệu thể hiện được đặc trưng của dân tộc Việt Nam là tà áo dài tuy nhiên nó chưa thể hiện được sự sáng tạo trong đó. Logo và slogan này nhanh chóng bị phản đối quyết liệt từ các chuyên gia và phía công chúng và chỉ tồn tại đến năm 2005.

    Đến năm 2006, ngành du lịch đã mở hẳn một cuộc thi về thiết kế logo và slogan cho du lịch Việt Nam, phần thắng thuộc về logo búp sen uốn lượn hình chữ S với slogan ” Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn ” (“Vietnam – The hidden charm”). Đúng là đầu tư có khác. Lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam có được một logo và slogan đẹp và ấn tượng cùng với đó là những kế hoạch truyền thông, marketing chuyên nghiệp. Tuy nhiên logo và slogan này vẫn không tránh khỏi sự phản đối của vài chuyên gia. Cuối cùng, logo và slogan này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong 5 năm giai đoạn 2006 – 2011.

    Tiếp bước sự thành công cuộc thi lần trước, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục mở cuộc thi thiết kế logo và slogan. Logo du lịch Việt Nam giai đoạn 2012 – 2022 với hoa sen làm hình tượng chính và câu slogan ” Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó vụ trưởng Vụ thị trường thì logo du lịch việt nam giai đoạn 2012 – 2022 lựa chọn hoa sen là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho ý nghĩa cao đẹp, vẻ đẹp của con người Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên. Màu vàng tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử. Màu tím tượng trưng du lịch khám phá. Màu hồng tượng trưng cho lòng hiếu khách của con người Việt Nam. Hoa sen là hình ảnh nối tiếp logo giai đoạn 2006-2011 trước đây, khi còn là nụ sen thì mang vẻ đẹp tiềm ẩn, nhưng hình ảnh những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trải Nghiệm Du Lịch Sinh Thái Tại Văn Thánh
  • Tour Du Lịch Singapore 4 Ngày 3 Đêm Trọn Gói Từ Hà Nội
  • 4 Thiên Đường Biển Đảo Ở Kiên Giang Bạn Phải ‘đi Ngay Kẻo Lỡ’
  • Du Lịch Tây Bắc Tháng 7 Đi Đâu Đẹp Nhất, Hùng Vĩ Nhất?
  • Khu Du Lịch Sinh Thái Khe Rỗ
  • Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam Giai Đoạn 2012

    --- Bài mới hơn ---

  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch – Bạn Có Biết?
  • Giới Thiệu Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Luật Du Lịch Số 44/2005/qh11
  • So Van Hoa, The Thao Va Du Lich Quang Tri : Một Số Điểm Mới Của Luật Du Lịch Năm 2022 – Động Lực Mới Cho Ngành Du Lịch Phát Triển
  • Marketing Online Hiệu Quả Cho Ngành Du Lịch
  •  

    T

    I

    ÊU ĐỀ VÀ BIỂU TƯỢNG MỚI CỦA

    CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN DU LỊCH QUỐC GIA 2012-2015

     

         Vừa qua, Tổng cục Du lịch đã có công văn số 156/TCDL – TTDL thông báo tới các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch về việc sử dụng tiêu đề và biểu tượng mới của Chương trình Xúc tiến Du lịch Quốc gia giai đoạn 2012-2015.

         Theo đó, tiêu đề (slogan) mới trong giai đoạn này là “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Việt Nam – Timeless Charm) thể hiện Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp; Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam. Theo Tổng cục Du lịch slogan mới vừa có tính kế thừa, vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

     

         Về biểu tượng (logo), bông Sen cách điệu là biểu tượng được chọn để nối tiếp biểu tượng trước đây – nụ hoa sen với vẻ đẹp còn tiềm ẩn, thì nay hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, bông sen có năm cánh với năm màu sắc, có ý nghĩa tượng trưng: màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam; màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng biểu thị sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

    Tú Cẩm

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Nghệ An Đã Có Biểu Tượng Mới
  • Biểu Tượng Mới Du Lịch Nghệ An
  • Các Lĩnh Vực Trong Ngành Du Lịch Hiện Nay
  • Du Lịch Quốc Tế Netviet
  • Tập Đoàn Tui Blue Sẽ Chính Thức Gia Nhập Việt Nam Vào Năm 2022
  • Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam: Cần Một Chiến Lược Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Điểm Qua Những Lợi Ích Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài
  • Những Lời Khuyên Khi Đi Du Lịch Thái Lan
  • Lời Khuyên Cho Bạn Khi Đi Du Lịch Thái Lan
  • 5 Mẫu Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Hay Nhất
  • Lợi Thế Cạnh Tranh Phát Triển Du Lịch Việt Nam Và Một Số Tỉnh Miền Trung
  • (ĐCSVN) – Bộ Văn hoá – Thể thao – Du lịch vừa thông báo không sử dụng logo ngôi sao ngũ sắc và slogan “Sự khác biệt Á Đông” cho du lịch Việt Nam giai đoạn tới. Chiến dịch mới lấy ý kiến cho việc bầu chọn logo và slogan thể hiện sự quyết tâm, bản lĩnh nhìn nhận và sửa đổi trên tinh thần cầu tiến, vì một thương hiệu phát triển bền vững của du lịch Việt Nam.

    Thiếu một tầm nhìn

    Logo và Slogan “Sự khác biệt Á Đông”

    Giải nhất logo và slogan du lịch Việt Nam đã được trao cho công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Cowan với biểu tượng lấy cảm hứng từ hình ảnh ngôi sao năm cánh, nhưng ngay sau đó đã gặp phải nhiều ý kiến phản hồi của các cá nhân trong và ngoài nước quan tâm đến sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

    Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho rằng, việc sử dụng loại phông chữ (font) cũng không mấy phù hợp. Có thể nhà thiết kế đã cố gắng đạt hàm ý tính văn hóa, lịch sử, dân tộc khi sử dụng loại nét chữ uốn cong, tuy nhiên, đây chỉ là một biểu tượng mang tính tượng trưng và đối tượng nhắm tới lại là số đông khách du lịch, chứ không phải là nhà ngôn ngữ hay họa sỹ mà bản thân trong số họ không phải ai cũng có thể luận ra được ý nghĩa sâu xa của nó. Thêm nữa, nét chữ uốn lượn bay nhảy dường như có vẻ “mềm yếu” trước một du lịch Việt Nam tràn đầy sức sống, lớn mạnh về tiềm năng, đang nố lực vươn lên là một ngành công nghiệp không khói mũi nhọn của quốc gia.

    Slogan “Vietnam- Sư khác biệt Á Đông” nửa Việt nửa Anh cũng mang đến sự hồ nghi về hàm ý không rõ ràng của các nhà thiết kế khi gợi nhiều liên tưởng đến sự khác biệt văn hóa, con người nhiều hơn đến thế mạnh thiên nhiên, du lịch của Việt Nam. Chủ đề nhà thiết kế đưa ra dường như hướng đến tầng lớp trẻ, ưa khám phá, mạo hiểm nhiều hơn là số đông thích tour nghỉ dưỡng, v.v. Thêm nữa, việc sử dụng những từ như “Different” (khác biệt) và “Orient” (Phương Đông) gợi lên sự huyền bí và khác biệt của Việt Nam, tuy nhiên, người ta lại không hiểu được sự khác biệt Á Đông ở đây là gì.” Đó là chưa nói đến, việc chuyển ngữ “Vietnam-Different Orient” thành “Sự khác biệt Á Đông” cũng là điều gây bàn cãi vì nó, theo một nhà ngôn ngữ học, “nên được hiểu là một Phương Đông khác mà thôi”. Ngoài ra, mạo từ “a” cũng không nên dùng ở đây khi mà Việt Nam là một nước cụ thể, một thực thể đã xác định.

    Việc tạo dựng Logo và slogan thể hiện sự thiếu tầm nhìn của du lịch Việt Nam. “Lẽ ra ngay từ lúc đầu chúng ta nên có một kế hoạch, chiến lược hành động cụ thể, rõ ràng cho việc xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu hợp với thế mạnh, mục tiêu của du lịch Việt Nam. “- ông Vũ Hoàng Ân, giám đốc công ty Du lịch Cầu Vồng chia sẻ.

    Logo mới- Tạo dựng như thế nào?

    Bây giờ đã là thời điểm giữa năm, việc logo và slogan đang gây tranh cãi là việc nằm ngoài kế hoạch và tạo ra một logo mới phù hợp với thế mạnh, mục tiêu của ngành là việc phải làm dù rằng hơi muộn. Sáng tạo logo chỉ là một việc nhỏ, tuy nhiên đây là một khâu rất quan trọng trong việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam, là hình ảnh tượng trưng thể hiện sự quyết tâm chạy đua đường dài của ngành du lịch.

    Bởi vậy, việc tạo dựng logo nên có một định hướng rõ ràng, phải có đề thi và lời giải cụ thể. Nên chọn biểu tượng thân thuộc, dễ nhận biết làm hình ảnh đại diện. Kế đến là yếu tố màu sắc mang tính đặc trưng, thu hút, mang chất biểu cảm về cá tính dân tộc và định hướng phát triển, sau cùng chính là slogan phải ý nghĩa, xúc tích và dễ hiểu, dễ nhớ, nghe thuận tai. Thạc sỹ Hoàng Hữu Phước, Tổng giám đốc công ty Thương mại Mỹ Á cho rằng, “nét độc đáo bản sắc của Việt Nam không chỉ là những kỳ quan, những cảnh đẹp, những phế tích mà quốc gia nào cũng có, thậm chí có nhiều hơn, toàn vẹn hơn, và đẹp hơn, mà đặc biệt là khí phách và hào khí đã và đang được chứng minh thật hào hùng, thật ngập tràn kỳ tích trong lịch sử suốt hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước. Phải nhận diện nét độc đáo này mới biến Việt Nam đích thị là “uniquely”(độc đáo), là “amazing” (ngỡ ngàng), là “incredible” (lạ kỳ), là “sparkling”(sinh động), là “wonderful” (tuyệt hảo), là “fascinating” (đầy mê hoặc), và do đó, là truly Asia (một Châu Á đích thực), nét tiêu biểu nhất của toàn Châu Á: Luôn vươn lên trong khí thế và ngạo nghễ tồn tại vững mạnh trước sự lấn lướt triền miên của thế lực Phương Tây”.

    Steven Groff, một người Mỹ sống lâu năm ở Việt Nam rất am hiểu du lịch cũng nhấn mạnh thêm rằng, logo không cần đến quá nhiều màu sắc, thực ra chỉ cần một hay hai màu chủ đạo là ổn, tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào sự sáng tạo, phá cách trong ý tưởng của nhà thiết kế. Có thể dùng màu xanh của cây lúa và màu vàng của rơm làm logo, vì cây lúa rất gần gũi với người dân Việt Nam hơn nữa hai màu sắc này sẽ tạo nên sự phối màu rất ấn tượng, ấm áp và mời gọi. Slogan phải gợi được tại sao đó là một điểm đến, vì sự hấp dẫn về văn hóa, lịch sử, thắng cảnh hay một cái gì đó khác nữa. Một số slogan khác có thể dùng cho Việt Nam đó là ” Vietnam – the new Orient ” (Việt Nam- một Á Đông mới mẻ) hay “VietNam- the new exotic” (Việt Nam- một Á Đông đẹp kỳ lạ).

    Một số nước trong khu vực đã rất thành công trong việc tạo dựng logo và slogan tiếp thị rất hiệu quả mà Việt Nam có thể tham khảo, học hỏi kinh nghiệm, như “Amazing Thailand” (đẹp ngỡ ngàng), Ấn Độ “Incredible India” (đẹp ngất ngây), Malaysia “Fascinating Malaysia” (đẹp quyến rũ và lôi cuốn); Singapore “Uniquely Singapore” (Singapore đẹp độc đáo); Cambodia – Kingdom of Wonder (Campuchia vương quốc kỳ quan); WOW Philippines… Về biểu tượng Campuchia chọn hình ảnh Angkor Wat; Đài Loan mượn hình ảnh toà nhà 101 v.v. Đây đều là những logo và slogan ngắn gọn, xúc tích nhưng lại đầy chất mỹ thuật, thể hiện nét độc đáo riêng có .

    Cuối cùng, “trước khi quyết định lựa chọn logo và slogan ngành du lịch nên công bố hay trưng cầu ý kiến, đánh giá rộng rãi của các chuyên gia, các doanh nghiệp v.v. Và một khi đã quyết định thì chiến lược quảng bá phải đồng loạt trên tất cả các phương tiện, muốn hay không muốn vẫn phải làm, chứ hiện nay đã vào hè, gần hết nửa năm vậy mà ngành du lịch vẫn chưa có cái gì để quảng bá cho năm” – ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Trung tâm lữ hành quốc tế Ha Noi Redtour cho biết.

    Hi vọng rằng, cuối cùng ngành du lịch cũng sẽ xây dựng được một logo và slogan mới xứng đáng mong mỏi của toàn dân, tạo đà phát triển mới cho ngành du lịch Việt Nam cất cánh vươn xa tầm khu vực.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thiết Kế Logo Công Ty Du Lịch Vân Đồn Tại Quảng Ninh
  • Đi Tìm ‘lời Chào’ Cho Du Lịch Nghệ An
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Cho Du Lịch Cát Bà
  • Logo & Slogan Mới Của Ngành Du Lịch Việt Nam Có Thực Sư Hiệu Quả ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Du Lịch Cát Bà
  • Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Cho Du Lịch Cát Bà
  • Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Đi Tìm ‘lời Chào’ Cho Du Lịch Nghệ An
  • Trở lại hồi tháng 1, khi ngành du lịch Việt Nam vui mừng công bố logo và khẩu hiệu mới cho quốc gia, “Sự khác biệt Á Đông”. Khẩu hiệu này chưa thực sự hoàn hảo, nhưng còn tốt hơn rất nhiều so với các chiến dịch trước đây “Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

    Tuần này người ta thông báo rằng, vì lý do chưa xác định, các chiến dịch mới chưa được phê duyệt, và đó là thời gian để trở lại từ đầu, do đó đã lãng phí ba tháng cho việc tiếp thị điểm đến quý báu. Một logo và khẩu hiệu mới hiện nay đang được dò dẫm đi tìm.

    Tuy nhiên, người ta nói rằng logo và slogan chỉ là mỹ phẩm. Chúng chỉ kích thích sự quan tâm của du khách bình thường, nhưng trừ khi biểu trưng và tiêu đề được chứng thực bởi kinh nghiệm thực thế của khách về sự hài lòng với lời hứa của logo, nếu không sẽ là vô giá trị và thậm chí phản tác dụng.

    Ngành công nghiệp du lịch Việt Nam còn gặp nhiều vấn đề lớn hơn việc xây dựng thương hiệu – đó là những khó khăn trong việc xin thị thực, cơ sở hạ tầng kém, tài xế taxi gian lận và các sự cố như thảm họa gần đây ở Vịnh Hạ Long là tất cả những vấn đề cần giải quyết trước khi đất nước có thể vươn ra thế giới và thị trường tự nó sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn. Sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu tiêu tốn hàng trăm ngàn USD tiếp thị bản thân là điểm đến du lịch trong khi khách luôn gặp khó khăn khi xin thị thực để thực sự được đặt chân tới đất nước này, và lại bị lái xe taxi lừa đảo tại sân bay.

    Và sau đó người ta đặt câu hỏi liệu Việt Nam có cần đến slogan không. Ba điểm đến du lịch hàng đầu năm 2010 là Pháp, Mỹ và Trung Quốc. Họ có slogan không? Theo như tôi biết là không. Thử tìm hiểu một số công ty nổi tiếng thế giới như Microsoft, Google, Apple chẳng hạn – họ có slogan chăng? Hoàn toàn không (hay đã từng có nhưng hiện nay không cần nữa vì họ quá thành công). Phần lớn các nước và các công ty có điểm chung đơn giản là sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt. Có kinh nghiệm đúng đắn thì bạn chẳng cần khẩu hiệu – tên của bạn là đủ. Ngay bây giờ, Việt Nam vẫn đang lo ngại về khẩu hiệu trước khi hoàn thành việc phát triển sản phẩm, đó là cách nghĩ quẩn.

    Nhưng nếu Việt Nam cố tìm logo hay slogan mới, tại sao không phải là một cái gì đó kỳ lạ và độc đáo, giống như chính đất nước này? Thay vì sao chép chiến dịch thành công tại Thái Lan, Malaysia và Campuchia, tại sao không vươn ra ngoài và thử một cái gì đó triệt để hơn? Một người bạn của tôi gợi ý lấy Vietnam – Shhhhh! để phản ánh một thực tế là đất nước là một điểm đến còn chưa được khám phá, và là một bí mật mà du lịch đại chúng vẫn chưa khám phá ra. Tôi thích ý tưởng lấy xích lô/xe ôm đạt chuẩn chào mừng khách và sử dụng tiêu đề Vietnam! You! Ý tưởng đó không chỉ đặc biệt giống bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào khác, mà nó còn có nghĩa là chiến dịch quảng bá của Việt Nam là đều hướng về khách hàng.

    Số khách du lịch đến Việt Nam tiếp tục tăng, với con số có khả năng đạt con số 6 triệu trong năm nay. Thử tưởng tượng Việt Nam sẽ thu hút được bao nhiêu du khách nếu thực sự tiếp thị bản thân một cách đúng đắn?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Loại Hình Du Lịch Sinh Thái
  • Những Loại Hình Tour Mới Ở Nha Trang
  • Mở Các Loại Hình Du Lịch Mới
  • 6 Loại Hình Du Lịch Tại Việt Nam Đang Rất Được Yêu Thích
  • Homestay: Loại Hình Du Lịch Nghỉ Dưỡng Nhiều Tiềm Năng
  • Từ Singapore Nhìn Về Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Tour Du Lịch Tết Singapore
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Singapore Malaysia
  • Sinh Con Ở Úc Có Được Nhập Quốc Tịch Không? Những Quyền Lợi Khi Sinh Con Tại Úc
  • Vì Sao Khi Người Thân Sang Úc Du Lịch Để Thăm Con Thì Nên Mua Bảo Hiểm?
  • Khám Phá Du Lịch Sinh Thái Bà Rịa
  • Kế hoạch marketing mới cho ngành du lịch Singapore được dựa trên khảo sát hơn 4.500 người về quan điểm của họ đối với đất nước Singapore.

    Nếu ngày trước Malcolm Lee không nói với mẹ rằng anh muốn làm đầu bếp, thì ngày này Singapore đã không có Candlenut (nhà hàng Peranakan) sở hữu ngôi sao Michelin để giới thiệu cho du khách quốc tế và nội địa. “Đó là quãng thời gian khó khăn. Nếu thực sự đam mê tin tưởng vào thứ mình làm thì hãy cứ làm mà thôi”, Malcolm kể lại hành trình 4 năm thuyết phục mẹ mình chấp nhận việc con bà trở thành đầu bếp.

    Trong khi Malcolm xem gian bếp như nhà thì Subaraj Rajathurai cũng cảm thấy thoải mái khi được ở trong rừng. Với gần 1/3 quốc đảo Singapore được bao phủ bởi màu xanh lá cây, khu dự trữ thiên nhiên và rừng mưa nhiệt đới là sân chơi cho những nhà thám hiểm, chuyên gia thực vật và động vật bản địa như Subaraj. “Công việc của tôi là giới thiệu cho mọi người thấy điều mà tôi yêu”, Subaraj nói.

    Malcolm hay Subaraj ngày nay được cả thế giới biết đến qua những video trên YouTube, do Chính phủ Singapore giới thiệu trong chiến dịch mới quảng bá hình ảnh quốc gia. Họ gọi những cá nhân đó là “Đại sứ đam mê”.

    Singapore cho cả thế giới thấy được “di sản” mà quốc gia này sở hữu không chỉ là cơ sở hạ tầng như Vịnh Marina, Sentosa hay đường đua F1, đó còn là những cá nhân biết theo đuổi và giữ lửa đam mê. Những vị đại sứ có cơ hội để nói lên đam mê của mình tại Singapore với người dân các nước khác trên thế giới.

    Kế hoạch marketing mới của người Singapore thực tế dựa trên một nghiên cứu định lượng và định tính của nước này, thông qua việc khảo sát hơn 4.500 người về quan điểm của họ đối với Singapore. Đối tượng khảo sát là những cư dân địa phương, người nước ngoài tại Singapore và người dân của 10 quốc gia khác (Nhật, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Mỹ, Anh, Đức và Bỉ). Kết quả cho thấy “đam mê” và “tiềm năng” là yếu tố đặc trưng cho tinh thần của Singapore. Trong đó, “tiềm năng” được nhìn nhận như sức hút của Singapore, còn “đam mê” lại được ví như động lực thúc đẩy những tiềm năng đó, theo đại diện Singapore.

    Toan tính của người Singapore không chỉ dừng lại ở du lịch mà còn tập trung quảng bá cho hoạt động kinh tế. Hai thương hiệu cũ trước đây là YourSingapore của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và Future Ready Singapore của Bộ Phát triển Kinh tế Singapore (EDB) nay đã chính thức nhập thành thương hiệu truyền thông mới: Passion Made Possible. Lý giải cho động thái này, Singapore cho rằng sự cạnh tranh trong ngành du lịch và hút vốn đầu tư đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.

    Video quảng bá của các quốc gia trên đều nhấn mạnh vào trải nghiệm cá nhân, ngắn gọn, súc tích, trong khi video của Việt Nam vẫn còn dài, giới thiệu cảnh đẹp nhưng chưa đặt nhiều cảm xúc. Việt Nam cũng có đại sứ du lịch, nhưng chỉ là một cá nhân chưa có điểm tiêu biểu đặc sắc, cũng không có hoạt động nổi bật.

    Du lịch Việt vẫn loay hoay

    Trong 7 tháng đầu năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,25 triệu lượt, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy ngành du lịch vẫn tiếp tục tăng trưởng. Tuy nhiên, thực tế người Việt vẫn đang loay hoay tìm lời giải cho hoạt động quảng bá du lịch và quản lý hạ tầng ngành du lịch. Trong một cuộc họp tổng kết ngành du lịch nửa đầu năm 2022, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết kinh phí Nhà nước cho quảng bá du lịch gần như không tăng, thậm chí còn giảm. Hiện ngân sách quảng bá du lịch của Việt Nam là 2 triệu USD/năm, trong khi con số này tại Indonesia lên tới 200 triệu USD, Malaysia 105 triệu USD hay Thái Lan 70 triệu USD.

    Báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch 2022 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cũng cho thấy trong khu vực châu Á, mức độ ưu tiên phát triển du lịch Việt Nam chỉ đạt 4 điểm, thấp hơn nhiều so với các nước có tiềm năng du lịch tương tự trong Đông Nam Á như Singapore (6), Indonesia (5,6), Sri Lanka (5,2) và Thái Lan (5). Cần lưu ý rằng Singapore có điểm xếp hạng tài nguyên thiên nhiên thấp hơn nhiều so với Việt Nam (2,4 so với 4).

    Năm 2014, Việt Nam chính thức chuyển đổi thông điệp du lịch từ “Vẻ đẹp tiềm ẩn” (ra đời năm 2012) trở thành “Vẻ đẹp bất tận” (Timeless Charm), cạnh tranh trực tiếp với Amazing Thailand, Wonderful Indonesia và Malaysia Truly Asia. Cũng theo báo cáo trên, Việt Nam đang xếp thứ 67 toàn cầu về du lịch và hạ tầng du lịch, vượt 8 bậc so với năm 2022, nhưng vẫn xếp sau các thương hiệu trên. Gần đây, người Việt cũng có xu hướng đi tour nước ngoài nhiều hơn, vì giá thấp hơn tương đối so với các tour nội địa.

    Để giải quyết bài toán marketing du lịch, các nhà quản lý mới đây đề xuất thành lập cơ quan chuyên về quảng bá, xúc tiến du lịch. Hiện tại, Tổng cục Du lịch không có đơn vị chuyên trách hoạt động này. Trước mắt, theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, dự kiến Việt Nam sẽ có quỹ hỗ trợ du lịch với tổng tài sản khoảng 500 tỉ đồng. Bước đầu, Hội đồng Tư vấn Du lịch đã thành lập được Câu lạc bộ doanh nghiệp đầu tư du lịch, có khoảng 10 doanh nghiệp tham gia, với 25 tỉ đồng.

    Tuy nhiên, liệu khi có tiền rồi người Việt có làm được những video có tính lan truyền mạnh mẽ như các quốc gia khác hay không? Câu hỏi này đặt ra trong bối cảnh hiệu quả sử dụng đồng vốn ở Việt Nam ở mức thấp đáng ngại, trong nhiều ngành nghề chứ không chỉ riêng du lịch. Cũng cần nhớ rằng ngoài hoạt động quảng bá yếu kém, ngành du lịch còn phải gồng gánh thách thức lớn về năng lực quản lý, kiểm soát chất lượng dịch vụ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lịch Trình Du Lịch Singapore Tự Túc Tổng Hợp A
  • Vietravel Ký Hợp Tác Với Tổng Cục Du Lịch Singapore Phát Triển Thị Trường Khách Việt Nam Đến Sing
  • Du Học Singapore Với Học Bổng Lên Đến 20% Ngành Du Lịch Khách Sạn Học Viện Quản Lý Du Lịch Khách Sạn Htmi Singapore
  • Nên Đi Du Lịch Singapore Vào Tháng Mấy Lý Tưởng Nhất?
  • Cẩm Nang Du Lịch Singapore Và Tất Cả Những Điều Cần Phải Biết
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100