Thế Mạnh Du Lịch Biển Đảo

--- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Ẩm Thực Đà Nẵng
  • Trải Nghiệm Du Lịch Ẩm Thực Đà Nẵng
  • [Top 10+] Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang Tháng 6 [Mới 2022]
  • Du Lịch Huế Có Gì Mới?
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang Tháng 6 [Mới 2022]
  • Du lịch biển đảo hiện chiếm khoảng 70% hoạt động của toàn ngành du lịch Việt Nam; góp phần thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành kinh tế khác; tạo thêm việc làm cho địa phương ven biển, bảo đảm an ninh quốc phòng và bảo vệ môi trường biển.

    Việt Nam đang tiến tới xây dựng thương hiệu du lịch biển đảo trong khu vực

    Tăng trưởng ấn tượng

    Cả nước có 2.770 đảo ven bờ cùng hàng loạt các bãi tắm đẹp trải dài từ Bắc vào Nam với những đặc trưng khác nhau.Trong đó, 125 bãi biển, vịnh biển thuận lợi để phát triển du lịch và hơn 30/125 trong số này đã được các địa phương khai thác tốt để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Một số điểm đến nổi tiếng thu hút đông du khách quốc tế, đã mang lại 70% doanh thu cho ngành du lịch Việt Nam.

    Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – cho hay, một trong những thế mạnh lớn của du lịch Việt Nam là du lịch biển đảo. Trong chiến lược phát triển, du lịch biển được xác định là thế mạnh cần ưu tiên; trong đó, mỗi địa phương, vùng miền có biển lại phát triển sản phẩm du lịch khác biệt.

    Đặc biệt, theo bà Hương, số lượng khách đi nghỉ dưỡng ven biển luôn chiếm tỷ lệ cao trong tổng số khách du lịch toàn quốc; trong đó, khách quốc tế đến nghỉ dưỡng có tỷ lệ quay trở lại rất cao. “Trước đây, du khách quốc tế thường đến Việt Nam tham quan, khám phá văn hóa, lịch sử, nhưng gần đây, lượng khách du lịch nghỉ dưỡng tăng mạnh. Số khách quay trở lại nhiều hơn, thời gian lưu trú dài, chi tiêu cao” – bà Hương chia sẻ.

    Xây dựng thương hiệu du lịch biển đảo

    Dù đã có những thay đổi tích cực, du lịch biển Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập làm kìm hãm sự phát triển của tài nguyên. Đó là tình trạng một số bãi biển chỉ đón khách theo mùa vụ do sản phẩm không đa dạng, giá thiếu cạnh tranh, hấp dẫn; an ninh chưa bảo đảm; ô nhiễm môi trường, cơ sở vật chất thiếu thốn… Du lịch biển phát triển không đồng đều tại các địa phương, đa số tập trung một số điểm đến quen thuộc.

    Để giải bài toán phát triển du lịch biển hiện nay, tiến tới thực hiện mục tiêu xây dựng thương hiệu cho du lịch biển đảo Việt Nam trong khu vực theo “Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đề ra, bà Hương cho rằng, trước hết, cần nâng cao nhận thức của chính quyền địa phương trong việc xác định thế mạnh tiềm năng du lịch biển. Từ đó, xây dựng các chính sách thu hút đầu tư, cải thiện cơ sở hạ tầng, cung cấp dịch vụ chất lượng, văn minh, kiểm soát chặt hoạt động kinh doanh, đa dạng sản phẩm, thu hút du khách quanh năm.

    Sự phục hồi của du lịch biển miền Trung không chỉ khẳng định sức hút của du lịch biển Việt Nam, mà còn là bài học quý giá về ứng phó với khủng hoảng của ngành du lịch và chính quyền địa phương.

    Nguồn: baocongthuong.com.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Đi Du Lịch Hàn Quốc Khởi Hành Dịp Tết
  • #1 Dịch Vụ Cho Thuê Xe Du Lịch Tại Bến Tre Giá Rẻ, Xe 4
  • 10 Lưu Ý Khi Du Lịch Hàn Quốc Dịp Tết Nguyên Đán 2022
  • Tour Du Lịch Thái Lan Bangkok
  • Du Lịch Đảo Xanh Phú Quốc
  • Khánh Hòa: Thế Mạnh Du Lịch Biển

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Huy Thế Mạnh Từ Du Lịch Biển
  • Phát Động Cuộc Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Du Lịch Đà Nẵng
  • Làm Thị Thực Đi Du Lịch Pháp
  • Đắm Mình Vào Thiên Đường Du Lịch Ở Đảo Bali Indonesia Ít Tốn Kém,dam Minh Vao Thien Duong Du Lich O Dao Bali Indonesia It Ton Kem
  • 6 Địa Điểm Du Lịch Bali (Indonesia) Đẹp Tựa Thiên Đường
  • Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, Khánh Hòa có thế mạnh trong phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển (DLST-NDB). Hiện nay, Khánh Hòa đang có rất nhiều dự án DLST-NDB… Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, trong tương lai, Nha Trang – Khánh Hòa hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các điểm du lịch biển (DLB) hàng đầu ở Đông Nam Á.

    Với chiều dài hơn 200km, Khánh Hòa được thiên nhiên ban tặng các vịnh đẹp như: Nha Trang, Cam Ranh, Vân Phong với nhiều bãi tắm đẹp, phong cảnh hữu tình. Khí hậu ở xứ Trầm Hương cũng khá ôn hòa, nắng ấm gần như quanh năm, mùa mưa chỉ kéo dài khoảng 2 tháng… Những điều kiện tự nhiên đó giúp Khánh Hòa rất thuận lợi để phát triển DLST biển. Hiện nay, Khánh Hòa là một trong những địa phương phát triển mạnh về DLST-NDB, với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Ana Mandara, Vinpearl, Six Senses Ninh Van Bay, Sunrise… Thương hiệu DLB Nha Trang không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được quốc tế biết đến. Con số 1,68 triệu lượt khách (trong đó, khách quốc tế đạt hơn 347 nghìn lượt) tính từ đầu năm 2010 đến nay đã phần nào cho thấy sức hấp dẫn về DLB của Khánh Hòa. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: “Ngành Du lịch Khánh Hòa đã khai thác và phát huy khá tốt lợi thế DLB. Tuy nhiên, hiện tại, du lịch Khánh Hòa chỉ mới phát triển mạnh ở Nha Trang, 2 khu vực có lợi thế du lịch mạnh là Khu Kinh tế Vân Phong và Khu Du lịch (KDL) Bắc bán đảo Cam Ranh chỉ mới ở giai đoạn chuyển động. Chỉ vài năm nữa, DLST-NDB của Khánh Hòa sẽ phát triển đều khắp ở các vùng ven biển của tỉnh, tạo nên sự đa dạng, hấp dẫn của DLB Khánh Hòa”.

    Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngoài các KDL đã đi vào hoạt động, hiện nay, toàn tỉnh có hơn 80 dự án du lịch với tổng vốn đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng, trong đó có nhiều dự án khu DLST biển rất lớn. Một trong những dự án DLST biển lớn nhất hiện nay ở Khánh Hòa là KDL Hòn Ngang – Bãi Cát Thấm (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) của Công ty Đầu tư Du lịch T&M Vân Phong (thuộc Công ty Cổ phần Eurowindow Holding). Nằm trong Khu Kinh tế Vân Phong, dự án Khu DLST biển Hòn Ngang – Bãi Cát Thấm có quy mô 295ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.742 tỷ đồng. Dự án được chia làm 3 khu vực, với các loại hình dịch vụ chính như: du lịch và giải trí, DLST biển và nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch dã ngoại. Dự kiến, khi hoàn thành, KDL này sẽ có 1.800 – 2.000 phòng nghỉ tiêu chuẩn 3 – 4 sao để phục vụ du khách. Sau khi hoàn thành, Khu DLST Hòn Ngang – Bãi Cát Thấm không chỉ phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của du khách trong nước và quốc tế, mà còn góp phần giữ gìn, tôn tạo, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nơi đây; đồng thời giải quyết việc làm cho người lao động địa phương. Bên cạnh đó, tại Khu Kinh tế Vân Phong còn có nhiều dự án du lịch khác như: Dự án KDL Hồ Na với số vốn đầu tư hơn 83 triệu USD, KDL Dốc Lết – Phương Mai với số vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng, KDL Bãi Quao (Công ty Đầu tư và Phát triển du lịch Cát Trắng)…

    Hiện nay, tại KDL Bắc bán đảo Cam Ranh có khoảng 30 dự án du lịch. Trong đó, một trong những dự án khá lớn là khu khách sạn nghỉ dưỡng Ocean Window Spa & Resort (diện tích hơn 34ha, tổng số vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng) của Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang đã được khởi công vào đầu tháng 9. Theo thiết kế, Ocean Window Spa & Resort bao gồm các hạng mục chính: Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, spa, nhà hàng và bar, phòng hội họp và tổ chức sự kiện, khu vực mua sắm, thể thao, bãi biển, không gian xanh. Trong đó, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao Ocean Window Spa & Resort là một quần thể khách sạn với hơn 500 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao, bao gồm 1 tòa nhà cao tầng và 178 biệt thự nằm dọc theo bờ biển. Tất cả các phòng của khách sạn cao tầng đều được thiết kế hướng ra biển. Các biệt thự được bố trí so le và chênh lệch về bình độ giữa các lớp nhà khoảng 3m để đảm bảo tất cả các phòng đều có hướng nhìn thấy biển.

    Theo quy hoạch phát triển du lịch Khánh Hòa, trong tương lai, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh sẽ trở thành KDL quốc gia. Cùng với Nha Trang, bằng những thế mạnh hiện có, Cam Ranh và Vân Phong có thể trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng rất sôi động trong vài năm tới. Ông Nguyễn Văn Thành bày tỏ: “Việc khai thác du lịch ở khu vực vịnh Vân Phong và KDL Bắc bán đảo Cam Ranh cần phải tuân thủ chặt chẽ quy hoạch được đề ra, đạt được các tiêu chí của DLST, NDB để tạo được sức hấp dẫn với du khách”. Theo ông Thành, DLB của Nha Trang – Khánh Hòa đã có thương hiệu; tuy nhiên, để có thể cạnh tranh với các điểm đến nổi tiếng khác của khu vực, Du lịch Khánh Hòa cần chú trọng khai thác du lịch theo hướng bền vững hơn nữa, quan tâm nhiều hơn đến công tác bảo tồn biển, đảo. Nhiều chuyên gia du lịch quốc tế nhận định, tiềm năng DLB của Khánh Hòa là rất lớn; nếu biết phát huy lợi thế một cách tốt nhất, Nha Trang – Khánh Hòa đủ sức cạnh tranh với các điểm DLB hàng đầu trong khu vực như: Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia)… Hy vọng, với chiến lược phát triển du lịch đúng đắn, thương hiệu DLB Khánh Hòa sẽ ngày càng được nhiều du khách quốc tế biết đến.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phú Yên Khai Thác Thế Mạnh Du Lịch Biển
  • Thẻ Vib Travel Elite Là Gì? Tốt Không? Có Nên Mở Thẻ?
  • Du Lịch Nhật Bản Tự Túc
  • Top 10 Thành Phố Đáng Sống Nhất Nhật Bản
  • 10 Điểm Đến Tuyệt Đẹp Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch New Zealand
  • Du Lịch Thiền, Thế Mạnh Chưa Được Khai Thác Ở Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Thiên Sơn Suối Ngà Tự Túc Ngày Cuối Tuần
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Thiên Sơn Suối Ngà Từ A Đến Z
  • Du Lịch Thiên Sơn Suối Ngà
  • “bật Mí” Top Những Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Thiên Sơn Suối Ngà Tự Túc Từ A Đến Z
  • Đôi Nét Về Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên Vĩnh Phúc
  • Từ hơn mười năm nay, hình thức du lịch thiền (zen tourism, spiritual tourism) đã phát triển mạnh ở nhiều quốc gia có truyền thống Phật giáo như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… Ở Việt Nam, mấy năm gần đây loại hình du lịch này cũng bắt đầu được chú ý bởi nhiều du khách trong nước và được xem là có tiềm năng để thu hút khách quốc tế.

    Núi Yên Tử, một nơi lý tưởng để phát triển du lịch thiền

    Khái niệm du lịch thiền bắt đầu được biết đến rộng rãi từ năm 2002, sau khi World Cup được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong thời gian diễn ra giải bóng đá lớn nhất hành tinh này, chính quyền Seoul kêu gọi các nơi cung cấp chỗ ở cho du khách và được nhiều nơi, trong đó có chùa Mihwangsa (cách thành phố Seoul khoảng 300km về phía tây nam) hưởng ứng.

    Từ đó, xu hướng “lưu trú ở đền chùa” (templestay) được phát triển ngày càng rộng rãi ở Hàn Quốc. Giờ đây, mỗi ngày tại chùa Mihwangsa luôn có hàng chục du khách Hàn Quốc và khách quốc tế lưu trú.

    Sau những buổi tịnh tâm, du khách có thể đi ngoạn cảnh, tìm hiểu văn hóa và thưởng thức trà, chiêm ngưỡng các kiến trúc tôn giáo hay tham gia hoạt động công quả ở chùa, đàm đạo cùng các nhà sư… Ngoài việc cân bằng lại đời sống tinh thần, tham gia chương trình này du khách còn có dịp mở rộng tầm nhìn về khía cạnh văn hóa của nước sở tại.

    Trong mười năm sau đó, hơn 2 triệu lượt du khách đã lưu trú tại hàng trăm đền chùa ở Hàn Quốc với hơn 10% là du khách nước ngoài. Từ năm 2004 đến nay, chính quyền Hàn Quốc đã dành khoảng 99 triệu USD để phát triển chương trình “templestay” nhằm quảng bá văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

    Càng ngày, xu hướng du lịch kết hợp thực tập thiền định càng lan rộng tại nhiều nước Tây Âu, Bắc Mỹ và Đông Bắc Á mặc dù giá của các tour này cao hơn đa số các chương trình thông thường.

    Đặc biệt, tại các quốc gia công nghiệp phát triển, ngày càng có nhiều người coi việc tham gia vào các loại hình nghệ thuật mang tính thiền, hay các chương trình du lịch thiền là những hoạt động thiết yếu.

    Số liệu thống kê của Tổ chức du lịch quốc gia Nhật Bản cho thấy, hằng năm, nhờ vào việc tổ chức cho khách du lịch tham gia vào các chương trình du lịch thiền, ngành du lịch Nhật Bản đã thu tới 30 tỉ USD. Tiếp sau Nhật Bản, giới du lịch Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan cũng đã bắt tay vào tổ chức du lịch thiền và đạt được nhiều thành công.

    Hiện nay, Trung Quốc nổi tiếng với chương trình du lịch tham quan, tập võ, dưỡng sinh và tìm hiểu về cuộc sống của các thiền sư Thiếu Lâm. Thái Lan thì thu hút khách du lịch thiền thông qua chương trình Thailand Zen tour (tour đã được bán tại Việt Nam).

    Là nước có bề dày văn hóa Phật giáo lâu đời, hiện nay nhiều du khách Việt Nam, đặc biệt là cư dân của các thành phố lớn có nhu cầumuốn thamgia vào các hoạt động du lịch mang tính thiền.

    Nếu chương trình du lịch thông thường là dẫn du khách tham quan chùa thì du lịch thiền phải giúp du khách quan sát và tham gia được vào cuộc sống sinh hoạt của các thiền sư, thưởng thức và chiêm ngưỡng những nét đặc sắc của các loại hình nghệ thuật thiền như cắm hoa, trà đạo, bonsai, ẩm thực…

    Điều này gợi mở một hướng mới giúp du lịch Việt Nam có thể làm tăng tính hấp dẫn của các điểm đến, mở rộng các hoạt động nhằm phục vụ phát triển du lịch thiền, tiến tới xây dựng các chương trình du lịch chuyên biệt mang tính thiền.

    Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 120 thiền viện, trong đó có những cái tên đã khá quen thuộc trong các chương trình du lịch như chùa Dâu (Bắc Ninh), chùa Bà Đá, chùa Trấn Quốc (Hà Nội), Trúc Lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc), Bích Động (Ninh Bình), Trúc Lâm Yên Tử (Quảng Ninh), Từ Đàm, Thiên Mụ, Từ Hiếu (Thừa Thiên – Huế)…

    Một địa phương có nhiều thế mạnh về du lịch là Bà Rịa – Vũng Tàu đã có kế hoạch thành lập khu du lịch văn hóa thiền tại Thiền viện Chơn Không với tổng vốnđầu tư dự kiến khoảng 30 tỉ đồng.

    Theo đó, khu du lịch văn hóa thiền này sẽ có vườn đá Phương Đông, khu thiền Yoga, khu biểu diễn thư pháp, khu giới thiệu và nấu các món ăn chay, khu vườn thuốc Nam chữa bệnh miễn phí, khu xây dựng tượng đức Phật, bảo tàng Phật giáo, khu trà đạo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Thuận Lợi Về Tài Nguyên Du Lịch Tự Nhiên Việt Nam
  • Thiên Nhiên Là Gì? Các Vườn Quốc Gia Ở Và Mục Đích Của Các Khu Bảo Tồn
  • Trốn Khói Bụi Thành Phố Với 5 Resort Thiên Nhiên Ngay Gần Hà Nội
  • Phát Triển Du Lịch Gần Gũi Thiên Nhiên
  • Thiên Nhiên Đà Nẵng Có Gì Hấp Dẫn? Chuyến Du Lịch Khám Phá
  • Phát Huy Thế Mạnh Từ Du Lịch Biển

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Động Cuộc Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Du Lịch Đà Nẵng
  • Làm Thị Thực Đi Du Lịch Pháp
  • Đắm Mình Vào Thiên Đường Du Lịch Ở Đảo Bali Indonesia Ít Tốn Kém,dam Minh Vao Thien Duong Du Lich O Dao Bali Indonesia It Ton Kem
  • 6 Địa Điểm Du Lịch Bali (Indonesia) Đẹp Tựa Thiên Đường
  • Thiên Đường Du Lịch Thái Lan Không Thể Bỏ Lỡ
  • Ngọn hải đăng trên đảo Vĩnh Thực (TP Móng Cái) đang trở thành một điểm du lịch hấp dẫn du khách.

    Chuỗi tài nguyên biển đảo này giao thoa, cộng hưởng, hòa trộn với nhau, tạo ra một vùng biển đảo có quy mô đặc biệt lớn, không gian tưởng như vô tận làm cho giá trị cảnh quan Vịnh Hạ Long tăng lên nhiều lần. Đây là điều kiện thuận lợi để ngành Du lịch tỉnh có thể tổ chức các tour du lịch liên hoàn, nối trung tâm du lịch Hạ Long với các vùng phụ cận, thực hiện các chương trình du lịch dài ngày, liên kết nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Du lịch biển đảo Quảng Ninh đang ngày càng chiếm vị trí quan trọng, có sức hút lớn đối với du khách trong và ngoài nước.

    Điều làm nên sự khác biệt của du lịch biển đảo Quảng Ninh, thu hút và hấp dẫn hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến đây mỗi năm, đó là Di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Với những giá trị về cảnh quan, địa chất, địa mạo, Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch. Chỉ tính riêng năm 2022, tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 9,87 triệu lượt, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 4,28 triệu lượt và hơn 70% du khách tham gia các tour tuyến biển đảo.

    Bãi tắm Ngọc Lương (TP Cẩm Phả) mới được đưa vào phục vụ du khách trong mùa du lịch 2022.

    Tài nguyên biển đảo Quảng Ninh có giá trị sinh học đa dạng, phong phú với trên 400 loài hải sản đặc trưng của Vịnh Bắc Bộ gồm nhiều loại hải sản quý như hải sâm, bào ngư, ngọc trai, tôm, cua, cá, mực, tu hài, sá sùng, sò, ngán, hàu, hà… Đây vừa là nguồn tài nguyên quý cho ngành công nghiệp chế biến xuất khẩu thuỷ sản của Quảng Ninh, vừa là nguồn thực phẩm đặc trưng hấp dẫn, thường xuyên phục vụ các đối tượng khách du lịch và nhân dân trong tỉnh.

    Đến định hướng mang tính đột phá

    Giai đoạn 2010 – 2022 là giai đoạn du lịch Quảng Ninh đã khắc phục được những bất cập trước đây với tốc độ tăng trưởng ổn định và đi vào chiều sâu bằng việc thu hút các nhà đầu tư chiến lược, đẩy mạnh kết cấu hạ tầng đồng bộ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, không gian du lịch mở rộng, tiến dần ra các vùng hải đảo ở các địa phương như Cô Tô, Vân Đồn, Hải Hà, Móng Cái…

    Chương trình Carnaval Hạ Long như lời chào đón quyến rũ đối với du khách

    Năm 2014, tỉnh đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2022, tầm nhìn 2030. Không gian biển tỉnh Quảng Ninh được phân làm 5 khu vực: Khu vực bảo tồn tuyệt đối di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long; khu vực bảo tồn Vườn quốc gia Bái Tử Long; khu vực phát triển năng động, phục vụ du lịch; khu vực hạn chế phát triển, đảm bảo quốc phòng, an ninh; khu vực không phát triển, ranh giới với Vịnh Bắc Bộ. Các khu vực này có những đặc trưng riêng, kết nối với nhau, hỗ trợ phát triển vành đai du lịch biển đảo, phát triển kinh tế biển, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển bền vững của tỉnh. Quy hoạch này đã tác động tích cực đến hoạt động du lịch Quảng Ninh thông qua việc thu hút một loạt các dự án đầu tư mới, trong đó có nhiều nhà đầu tư chiến lược, như: Bim Group, Vingroup, Sun group, Myway, Tuần Châu, FLC,… đầu tư các dự án hạ tầng du lịch gắn với khu vui chơi giải trí lớn tại Quảng Ninh với quy mô lớn.

    Đặc biệt, trong giai đoạn này, tỉnh cũng đã ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết, quyết định quan trọng để tập trung cho phát triển du lịch, đặc biệt Nghị quyết 07-NQ/TU, ngày 24/5/2013 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2013 – 2022, định hướng đến năm 2030. Cùng với việc ban hành các nghị quyết về du lịch, tỉnh đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động du lịch, huy động mọi nguồn lực xã hội để tập trung phát triển, xây dựng quy hoạch, kế hoạch, chương trình thu hút đầu tư, giải quyết các vấn đề về môi trường du lịch, an ninh trật tự, an toàn cho du khách, phát triển thương hiệu, tháo gỡ cho doanh nghiệp…

    Từ những định hướng mang tính chiến lược, tốc độ tăng trưởng của ngành Du lịch từ năm 2010 đến nay đều đạt mức cao ở các chỉ tiêu như tổng khách, doanh thu du lịch, nguồn lao động và hạ tầng dịch vụ. Hệ thống cơ sở lưu trú được nâng cấp. Tạo ra các sản phẩm du lịch mới có sức hấp dẫn với du khách là một trong những nhiệm vụ được tỉnh hết sức chú trọng. Thời gian qua, tỉnh đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa các loại hình du lịch biển đảo như nghỉ dưỡng biển, vui chơi giải trí, tham quan, thể thao mạo hiểm, khám phá biển và các đảo ven bờ, du lịch tàu biển… kết hợp với phát triển các loại hình du lịch bổ trợ như du lịch sinh thái núi (nghỉ mát, thể thao leo núi..), du lịch văn hóa (tham quan lễ hội, các di tích lịch sử văn hóa…)…

    Cùng với đó, những năm qua tỉnh đã ưu tiên dành nguồn lực và huy động tối đa nguồn lực xã hội hoá để xây mới, nâng cấp hệ thống các cơ sở lưu trú, kết cấu hạ tầng du lịch, phát triển các loại hình vui chơi giải trí độc đáo, cao cấp và hiện đại với nhiều dự án mang đẳng cấp quốc tế. Điều này đã góp phần quan trọng trong lộ trình định vị thương hiệu du lịch biển Quảng Ninh trong lòng du khách.

    Ý kiến người trong cuộc: Ông Phạm Hải Quỳnh, Chủ tịch CLB Du lịch Cộng đồng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam: “Phát huy giá trị du lịch cộng đồng, nâng cao chất lượng du lịch biển đảo”

    Thanh Phong

    Với nguồn tài nguyên phong phú, các thắng cảnh biển đẹp, nguyên sơ trải dài khắp tỉnh, du lịch biển đảo là thế mạnh của du lịch Quảng Ninh. Những năm qua, phát huy thế mạnh sẵn có, Quảng Ninh đã tạo dựng được tên tuổi, thương hiệu nhất định cho du lịch biển đảo. Du khách bốn phương đã biết tới du lịch biển đảo Vân Đồn, Cô Tô, Móng Cái… Tuy nhiên, du lịch biển đảo Quảng Ninh nói chung thường hay gặp tình trạng “ngủ đông” tức là du lịch một mùa, nhộn nhịp vào mùa hè, vắng vào mùa đông.

    Xã đảo Ngọc Vừng thu hút không ít người dân, doanh nghiệp đầu tư làm du lịch. Là một trong những người làm du lịch từ những ngày sơ khai ở xã, tôi rất thấm thía những khó khăn vất vả của người tiên phong bởi cơ sở hạ tầng còn nhiều bất cập. Cảnh quan đẹp, hoang sơ, người dân hiếu khách nhiệt tình… là những đánh giá khiến chúng tôi rất vui mừng khi du khách ra về và gửi lời cảm ơn. Tuy nhiên, giao thông đi lại chưa thật thuận lợi, dịch vụ, điểm vui chơi giải trí trên đảo còn hạn chế là một trong những nguyên nhân khiến Ngọc Vừng đẹp nhưng đến nay vẫn là “nàng công chúa đang ngủ say”.

    Ông Mark Forgays, du khách đến từ tiểu bang California, Hoa Kỳ: “Vịnh Hạ Long rất tuyệt vời”

    Điều đáng ghi nhận là từ khi có điện lưới quốc gia, tàu cao tốc được đầu tư, đường du lịch trên đảo được cải thiện, một số nhà đầu tư chiến lược đã đến với Ngọc Vừng. Người dân cũng mạnh dạn đầu tư, khách sạn, nhà hàng ăn uống, điểm vui chơi giải trí cũng dần mọc lên… Diện mạo du lịch Ngọc Vừng nay đã thay đổi nhiều. Du khách biết đến biển đảo Ngọc Vừng nhiều hơn. Từ thực tế trên, điều chúng tôi mong muốn là tiếp tục được Nhà nước quan tâm đầu tư hạ tầng nhiều hơn, để giúp người dân, doanh nghiệp địa phương phát huy được tiềm năng, xây dựng thương hiệu du lịch đảo Ngọc.

    Bà Vũ Bích Hường, người dân TP Hạ Long: “Cần có thêm những chương trình nghệ thuật đặc sắc bên bờ Vịnh Hạ Long”

    Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Việt Nam và chúng tôi thấy có rất nhiều điều khác lạ so với ở nước tôi. Mọi thứ rất tuyệt, con người thân thiện. Tôi đã đi tham quan Vịnh Hạ Long và thấy nơi đây thật tuyệt vời. Tôi đã đi rất nhiều nơi, nhưng thấy hiếm có nơi nào lại được tạo hóa ưu ái, ban tặng nhiều vẻ đẹp đến thế, khiến tôi rất muốn khám phá. Chất lượng phục vụ, các điểm đến rất tốt, nhân viên tiếp đón nhiệt tình, thân thiện mến khách. Các du thuyền lớn, đẹp, mang đặc trưng truyền thống, đậm nét văn hoá bản địa mà không kém phần hiện đại, tiện nghi có quầy bar, các dịch vụ karaoke, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ… Trên du thuyền, tôi được thưởng thức, ngắm cảnh biển và ăn hải sản. Tôi rất ấn tượng với các món ăn đặc sản đậm chất vùng biển Hạ Long.

    Chúng tôi vui mừng vì thời gian qua TP Hạ Long đã thu hút được nhiều tập đoàn kinh tế lớn đầu tư vào lĩnh vực phát triển dịch vụ du lịch. Tiêu biểu là Tập đoàn Sun Group đã triển khai tổ hợp dự án du lịch với nhiều sản phẩm đã hoàn thiện đưa vào hoạt động thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương chúng tôi. Đơn cử như vừa rồi chúng tôi được xem một chương trình nghệ thuật đặc sắc khai mạc Năm Du lịch quốc gia và Carnaval tại sân khấu Quảng trường Mặt trời. Tôi đã theo dõi carnaval nhiều lần nhưng chưa từng được chứng kiến một chương trình nào đồ sộ, hoành tráng trên sân khấu lớn, hiện đại đến như vậy. Chúng tôi mong muốn có thêm những chương trình như vậy bên bờ Vịnh Hạ Long xinh đẹp. Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch ở Hạ Long không chỉ phục vụ khách du lịch mà còn mang lại nhiều lợi ích cho người dân thành phố.

    Tạ Quân – Phạm Học (Thực hiện)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khánh Hòa: Thế Mạnh Du Lịch Biển
  • Phú Yên Khai Thác Thế Mạnh Du Lịch Biển
  • Thẻ Vib Travel Elite Là Gì? Tốt Không? Có Nên Mở Thẻ?
  • Du Lịch Nhật Bản Tự Túc
  • Top 10 Thành Phố Đáng Sống Nhất Nhật Bản
  • Vị Thế Của Du Lịch Biển Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Trở Thành Trụ Cột Trong Nền Kinh Tế Malaysia
  • Malaysia Thách Thức Nhận Thức Về Ngành Y Tế Du Lịch
  • Ngành Quản Trị Dịch Vụ Du Lịch Và Lữ Hành
  • Chường Trình Đào Tạo Đại Học
  • Du Lịch Hải Phòng Chuyển Mình Mạnh Mẽ
  • Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2022, tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2473 ngày 30/12/2011 khẳng định: “Ưu tiên phát triển loại hình du lịch gắn với biển, hải đảo; nhấn mạnh yếu tố văn hóa và sinh thái đặc sắc trong sản phẩm du lịch. Tập trung phát triển các khu du lịch biển có tầm cỡ, chất lượng cao, tạo thương hiệu và có sức cạnh tranh trong khu vực và thế giới”. Điều này cho thấy vị thế của du lịch biển đối với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

    Tiềm năng phong phú

    Việt Nam là một quốc gia ven biển, được thừa hưởng rất nhiều vịnh, đảo và các bãi biển đẹp có tiềm năng lớn cho phát triển du lịch, với những kỳ quan thế giới như vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới, có giá trị thẩm mỹ và giá trị ngoại hạng toàn cầu về địa chất – địa mạo. Vịnh Nha Trang được ví như “hòn ngọc viễn đông” và cùng với vịnh Lăng Cô được Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới bầu chọn. Quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng với hang Sơn Đoòng được ghi nhận với qui mô lớn nhất thế giới. Các bãi biển đẹp như bãi biển Đà Nẵng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

    Quần đảo Long Châu nhìn từ trên cao. Ảnh: Minh Đức – TTXVN

    Theo Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Tổng cục Du lịch), Việt Nam có hơn 3.200 km bờ biển, hơn 1 triệu km2 diện tích mặt nước biển, hơn 2.770 đảo ven bờ và có khoảng 125 bãi biển, vịnh biển thuận lợi để phát triển du lịch. Ngoài 28 trên tổng số 63 tỉnh thành phố có địa lý giáp biển thì Việt Nam cũng có 12 huyện đảo gồm đảo Cô Tô, Vân Đồn (Quảng Ninh), Bạch Long Vĩ, Cát Bà (Hải Phòng), Cồn Cỏ (Quảng Trị), Hoàng Sa (Đà Nẵng), Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Lý Sơn (Quảng Ngãi), Trường Sa (Khánh Hòa), Phú Quí (Bình Thuận), Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) và Phú Quốc (Kiên Giang).

    Bên cạnh đó là những khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận, hệ thống các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên ven biển đa dạng. Việt Nam được công nhận 6 khu dự trữ sinh quyển nằm ở dải ven biển, là rừng ngập mặn Cần Giờ, quần đảo Cát Bà, vùng ven biển Đồng bằng sông Hồng, vùng biển đảo Kiên Giang, Cù Lao Chàm và Vườn quốc gia Cà Mau.

    Hệ thống 16 vườn quốc gia bao gồm Bái Tử Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng), Xuân Thủy (Nam Định), Cúc Phương (Ninh Bình), Bến En (Thanh Hóa), Pù Mát (Nghệ An), Vũ Quang (Hà Tĩnh), Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), Bạch Mã (Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam), Núi Chúa, Phước Bình (Ninh Thuận), Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), U Minh Hạ, Mũi Cà Mau (Cà Mau), U Minh Thượng, Phú Quốc (Kiên Giang). Ngoài ra còn hệ thống 26 khu dự trữ thiên nhiên và 3 khu bảo tồn loài toàn quốc chạy dọc theo đất nước.

    Các vùng ven biển cũng được thừa hưởng các di tích lịch sử văn hóa phong phú, mà theo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các di tích lịch sử văn hóa đã được xếp hạng ở vùng ven biển (tính đến năm 2011) được ghi nhận với 24 thắng cảnh, 221 kiến trúc nghệ thuật, 106 kiến trúc lịch sử, 14 di tích khảo cổ và 550 di tích lịch sử. Bên cạnh điều kiện thiên nhiên thì nét văn hóa đặc trưng của vùng miền cũng là yếu tố thu hút khách du lịch.

    Ngọn hải đăng Long Châu nằm ở độ cao 180m so với mặt nước biển.

    Ảnh: Minh Đức – TTXVN

    Cùng với các lễ hội dân gian truyền thống (ước tính khoảng gần 200 lễ hội), các địa phương ven biển cũng phát triển các lễ hội văn hóa du lịch hiện đại như Lễ hội Carnavan đường phố Hạ Long, Festival Huế, Lễ hội bắn pháo hoa Đà Nẵng, Đêm rằm Phố cổ Hội An, Festival võ Bình Định, Lễ hội thả diều Vũng Tàu, Lễ hội trái cây Nam Bộ… Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch thăm quan thắng cảnh, các di tích lịch sử văn hóa, du lịch sinh thái, thể thao và mạo hiểm…

    Khai thác hiệu quả ưu thế

    Trong gần 20 năm qua, ngành du lịch Việt Nam đã có bước phát triển đáng ghi nhận, với tăng trưởng trong doanh thu và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đóng góp một vai trò hết sức quan trọng và chiếm vị trí đặc thù trong phát triển du lịch của cả nước là du lịch biển. Đó là 28 tỉnh, thành phố có địa lý giáp biển, bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau.

    Ngọn hải đăng Long Châu nằm ở độ cao 180m so với mặt nước biển. Ảnh: Minh Đức – TTXVN

    Từ năm 2000 đến nay, ngành du lịch Việt Nam đã tăng trưởng khá trong cả doanh thu và số lượt khách du lịch. Đóng góp một vị thế quan trọng vào sự phát triển này là du lịch biển. Theo thống kê, trung bình trên 75% khách quốc tế chọn du lịch biển đảo và 28 tỉnh, thành phố có địa lý giáp biển, đóng góp tới 71,5% tổng doanh thu du lịch lữ hành của cả nước. Tốp 20% các địa phương dẫn đầu chiếm tỷ trọng 75,8% tổng doanh thu du lịch lữ hành và trong tốp này tỷ lệ các địa phương giáp biển đã chiếm đến gần 82%.

    Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, trong giai đoạn 2000 – 2010, tỷ trọng khách quốc tế đến Việt Nam du lịch tại các địa phương giáp biển là 75,3%, hay tính trung bình trên 75% khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chọn du lịch biển đảo. Đối với khách du lịch trong nước, tỷ trọng này khiêm tốn hơn song cũng chiếm 54,5% tổng lượng khách du lịch trong nước.

    Quần đảo Long Châu nhìn từ trên cao. Ảnh: Minh Đức – TTXVN

    Về doanh thu du lịch, tính bình quân trong giai đoạn 2000 – 2022, chỉ riêng 28 tỉnh, thành phố có địa lý giáp biển đã chiếm tỷ trọng 71,5% doanh thu du lịch lữ hành của cả nước. Điều này cho thấy ưu thế mạnh của du lịch biển trong ngành du lịch của cả nước. Xét theo bình quân địa phương trong giai đoạn này, tính trung bình doanh thu du lịch lữ hành của một địa phương giáp biển cao gấp 3,2 lần so với một địa phương không giáp biển.

    Tốp các địa phương dẫn đầu trong doanh thu du lịch chiếm tới trên 90% tổng doanh thu và đặc biệt đều có tỷ lệ địa phương giáp biển rất cao, với tốp cao nhất có tỷ lệ địa phương giáp biển chiếm gần 82%. Điều này phản ánh ưu thế của những địa phương có địa lý giáp biển trong phát triển du lịch. Những địa phương có địa lý giáp biển thuộc 2 tốp dẫn đầu này bao gồm Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Quảng Bình, Kiên Giang, Thừa Thiên – Huế, Hải Phòng, Thanh Hóa, Tiền Giang, Nghệ An, Bình Thuận, Bình Định và Quảng Trị.

    Theo nhận xét của bà Đào Thị Bích Thủy, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội: Trong sự tăng trưởng của du lịch biển, vẫn có những địa phương giáp biển thuộc những tốp dưới. Điều này cho thấy không phải tất cả các địa phương giáp biển đều trải nghiệm mức độ phát triển du lịch như nhau, bởi vẫn tồn tại những địa phương chưa phát huy được tiềm năng du lịch biển đảo của mình. Do đó, trong chiến lược phát triển du lịch biển, mỗi địa phương cần tìm ra nét đặc thù, tạo lợi thế cạnh tranh riêng biệt để khai thác, phát triển tiềm năng du lịch, hoặc liên kết giữa các địa phương để tạo thành chuỗi du lịch nhằm khai thác lợi thế chung.

    Văn Hào

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khai Thác Tài Nguyên Bản Địa Làm Du Lịch
  • Công Bố Biểu Trưng Của Ngành Du Lịch Bến Tre
  • Ngành Du Lịch Đã Chuẩn Bị Tốt Nhất Để Phục Vụ Nhân Dân
  • Ngành Công Nghiệp Casino Ở Việt Nam Còn Nhiều Thách Thức
  • Hàn Quốc Phát Triển Ngành Du Lịch Công Nghiệp Ở Việt Nam
  • Phú Yên Khai Thác Thế Mạnh Du Lịch Biển

    --- Bài mới hơn ---

  • Khánh Hòa: Thế Mạnh Du Lịch Biển
  • Phát Huy Thế Mạnh Từ Du Lịch Biển
  • Phát Động Cuộc Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Du Lịch Đà Nẵng
  • Làm Thị Thực Đi Du Lịch Pháp
  • Đắm Mình Vào Thiên Đường Du Lịch Ở Đảo Bali Indonesia Ít Tốn Kém,dam Minh Vao Thien Duong Du Lich O Dao Bali Indonesia It Ton Kem
  • Phú Yên khai thác thế mạnh du lịch biển

    Du lịch để tận hưởng biển xanh, cát trắng, nắng vàng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách. Đây cũng chính là lợi thế của tỉnh nhờ bờ biển dài, nhiều đầm vịnh đẹp, hoang sơ và trong lành… Từ chỗ hầu như chỉ là con số không và không có tên trên bản đồ du lịch sau ngày tái lập tỉnh, đến nay, nhất là trong hơn 10 năm thực hiện Chiến lược biển Việt Nam, tỉnh Phú Yên đã tập trung khai thác những giá trị đặc trưng của biển để phát triển du lịch và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên lĩnh vực này.

    Nhiều du khách đã dành trọn cả ngày trong chuyến du lịch ngắn ngủi đến Phú Yên để được ở Bãi Môn- một bãi biển hoang sơ và yên bình. Lúc thì bình minh. Khi thì hoàng hôn. Và, có lúc là biển cạn… Ở thời điểm nào, du khách cũng luôn tìm cách ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong chuyến du lịch trải nghiệm biển Phú Yên.

    Những bãi biển hoang sơ, yên bình như Bãi Môn cứ thế để lại những ấn tượng sâu đậm cho mỗi du khách. Cứ thế, những bức ảnh đẹp nhất được chia sẻ đến cộng đồng mạng ngày càng nhiều hơn. Có nhiều lý do để du khách tìm đến biển Việt Nam và những địa phương có biển đẹp như Phú Yên. Nhưng, trên hết vẫn là không gian biển trong lành mà khó có sản phẩm du lịch nào khác thay thế được. Lợi thế này đã được tỉnh Phú Yên chú ý khai thác, đưa du lịch biển trở thành ngành kinh tế quan trọng.

    Những năm gần đây, cùng với nỗ lực khai thác lợi thế bãi biển đẹp, hoang sơ, tỉnh Phú Yên cũng đã hình thành các điểm dịch vụ mới như Sala, Rosa hay Stelia… Ở đây, du khách có thể ngâm mình trong làn nước tươi mát của hồ bơi và tận hưởng những giây phút thư thái nhất bên biển. Đây cũng là nơi lý tưởng để các đoàn du khách tổ chức các bữa tiệc đậm chất châu Âu. Và đặc biệt, các điểm dịch vụ du lịch này cũng luôn có những chương trình nghệ thuật và các chương trình ẩm thực độc đáo phục vụ du khách… Chính những điều này, du lịch biển của tỉnh ngày càng được khẳng định trong lòng du khách.

    Tại miền Trung, sau những thương hiệu du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né- Phan Thiết, các địa phương khác cũng đã bắt đầu khai thác thế mạnh du lịch biển với những cách làm riêng. Phú Yên- điểm du lịch mới nổi trên bản đồ du lịch, với lượng khách liên tục tăng trưởng trong những năm qua cũng chính nhờ du lịch biển.

    Sau 30 năm tái lập tỉnh, ngành du lịch tỉnh Phú Yên ghi nhận mức tăng trưởng nhanh, đạt hơn 1,6 triệu lượt khách trong năm 2022, vùng đất “Hoa vàng cỏ xanh” chính là điểm đến mới trên bản đồ du lịch Việt Nam và trở thành lựa chọn của nhiều đoàn du khách trong và ngoài nước…

    Biển vẫn là lựa chọn chính của du khách đến với Phú Yên… Cũng vì vậy, yêu cầu luôn đặt ra trong cách làm du lịch vẫn là tôn trọng không gian biển, bảo vệ tài nguyên biển bởi đây chính là điều tiên quyết mang lại sức hút cho du lịch biển.

    An Bang

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thẻ Vib Travel Elite Là Gì? Tốt Không? Có Nên Mở Thẻ?
  • Du Lịch Nhật Bản Tự Túc
  • Top 10 Thành Phố Đáng Sống Nhất Nhật Bản
  • 10 Điểm Đến Tuyệt Đẹp Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch New Zealand
  • Những Thành Phố Du Lịch Nổi Tiếng Ở New Zealand
  • Biển, Đảo Việt Nam: Tiềm Năng Và Lợi Thế

    --- Bài mới hơn ---

  • Cho Thuê Du Thuyền Ở Bãi Biển Cửa Việt
  • Những Điểm Du Lịch Bãi Biển Nổi Tiếng Ở Việt Nam Bạn Nên Đến Một Lần
  • Danh Sách 10 Bãi Biển Đẹp Nhất Việt Nam Không Thể Bỏ Qua
  • Hướng Phát Triển Mới Cho Du Lịch Biển, Đảo Việt Nam
  • Tiềm Năng Du Lịch Biển Đảo Còn Bỏ Ngỏ
  • Nhờ khai thác những lợi thế về đường bờ biển dài trên 3.260km, kinh tế biển và vùng ven biển Việt Nam hiện đang đóng góp khoảng 50% GDP cả nước.

    Với trên 3.260 km đường bờ biển và trên 3.000 hòn đảo lớn nhỏ, bao gồm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tiềm năng và lợi thế lớn về tài nguyên biển và hải đảo.

    Vai trò đặc biệt quan trọng

    Biển và hải đảo có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng và an ninh của hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhất là những quốc gia có biển.

    Phong cảnh Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

    Chiếm tới 71% diện tích hành tinh với độ sâu trung bình 3.710m và tổng khối nước 1,37 tỷ km3, biển và đại dương có khả năng cung cấp một nguồn tài nguyên vô cùng lớn cho loài người.

    Trong đó, sinh vật biển là nguồn lợi quan trọng nhất, bao gồm hàng trăm nghìn loài động vật, thực vật và vi sinh vật như: cá, tôm, cua, mực… làm thực phẩm; cá mập, báo biển, gấu biển… cung cấp thịt, mỡ, da và lông quý cho công nghiệp; rong và tảo đủ màu sắc, là nguyên liệu cho ngành công nghiệp thực phẩm và công nghiệp hoá chất… Các số liệu thống kê cho thấy, sản lượng khai thác thủy sản từ biển và đại dương toàn thế giới liên tục gia tăng, cụ thể: năm 1960: 22 triệu tấn, 1970: 40 triệu tấn, 1980: 65 triệu tấn, 1990: 80 triệu tấn, năm 2000: 94 triệu tấn, con số này duy trì ở mức trên dưới 80 triệu tấn trong những năm gần đây. Theo đánh giá của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), lượng thủy sản đánh bắt tối đa từ biển là 100 triệu tấn.

    Bên cạnh sinh vật biển, biển và đại dương cũng là nguồn cung cấp hóa chất và khoáng sản với trữ lượng lớn. Tổng lượng muối tan chứa trong nước biển là 48 triệu km3, trong đó có muối ăn, iốt và 60 nguyên tố hoá học khác. Các loại khoáng sản khai thác chủ yếu từ biển như dầu khí, quặng Fe, Mn, quặng sa khoáng và các loại muối. Năng lượng sạch từ biển và đại dương như năng lượng thuỷ triều (than xanh), năng lượng sóng… hiện đang được khai thác phục vụ vận tải biển, chạy máy phát điện và nhiều lợi ích khác của con người.

    Biển và hải đảo cũng là nơi chứa đựng tiềm năng lớn để phát triển du lịch, tham quan, nghỉ ngơi, giải trí… Các bãi cát rộng, dài; các phong cảnh đẹp tạo thuận lợi cho việc xây dựng các khu du lịch và nghỉ dưỡng.

    Ngoài ra, biển và đại dương còn có một vai trò hết sức quan trọng giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại cho các vùng miền, các quốc gia trên thế giới, thông qua phát triển các tuyến giao thông đường thủy. Hiện nay, vận tải biển đã trở thành ngành vận tải hiện đại trong hệ thống vận tải quốc tế.

    Cầu tàu tại vịnh, nơi đây là điểm xuất phát của những chuyến tàu đưa du khách khám phá vẻ đẹp của vịnh biển đẹp nhất miền Trung. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

    Biển đảo Việt Nam: tiềm năng và lợi thế

    Việt Nam là một quốc gia nằm ven Biển Đông với chỉ số biển cao gấp 6 lần chỉ số biển trung bình toàn cầu. Cụ thể, Việt Nam có bờ biển dài 3.260 km từ Bắc xuống Nam, chiếm tỷ lệ khoảng 100km2 đất liền/1 km bờ biển (mức trung bình trên thế giới 600 km2 đất liền/1 km bờ biển); hơn 3.000 hòn đảo, trong đó có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; các vùng biển và thềm lục địa thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia rộng hơn 1 triệu km2 (gấp 3 lần diện tích đất liền).

    Hiện cả nước có đến 28 tỉnh, thành phố ven biển, chiếm 42% diện tích đất liền và 45% dân số toàn quốc. Với những đặc điểm trên, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có lợi thế và tiềm năng to lớn về tài nguyên biển.

    Về nguồn lợi hải sản và tính đa dạng sinh học: trên vùng biển Việt Nam đã phát hiện được khoảng 11.000 loài sinh vật cư trú trong hơn 20 kiểu hệ sinh thái điển hình, thuộc 6 vùng đa dạng sinh học biển khác nhau. Ngoài ra, còn phát hiện khoảng 1.300 loài trên các hải đảo. Đa dạng sinh học biển và các hệ sinh thái đã cung cấp nguồn lợi hải sản to lớn cho nền kinh tế. Năm 2022, sản lượng thủy sản khai thác của cả nước đạt trên 3 triệu tấn; trong 7 tháng đầu năm 2022, con số này đã đạt trên 1,8 triệu tấn.

    Ngư dân vận chuyển cá ngừ đại dương từ tàu cá lên bờ. Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN

    Theo TTXVN

    Sở nội vụ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Triển Kinh Tế Biển Việt Nam
  • Những Địa Điểm Du Lịch Tâm Linh Nổi Tiếng Ở Miền Bắc
  • Những Địa Điểm Du Lịch Mùa Đông Ở Miền Bắc Hot Nhất 2022
  • Bảng Giá Phòng New Resort Đồng Châu Thái Bình 3 Sao
  • Vé Máy Bay Đường Nguyễn Thái Bình Quận 1
  • Thế Mạnh Du Lịch Của Thị Trấn Biển Gành Hào

    --- Bài mới hơn ---

  • Thuê Xe 7 Chỗ Đi Gành Hào, Bạc Liêu
  • Khu Du Lịch Gáo Giồng Đồng Tháp Nơi Hòa Mình Với Thiên Nhiên
  • Điểm Du Lịch Sinh Thái Gáo Giồng
  • Tour Du Lịch Gáo Giồng Đồng Tháp 1 Ngày
  • Khu Du Lịch Gáo Giồng Tỉnh Đồng Tháp
  • Gành Hào (huyện Đông Hải) – bến hẹn lý tưởng của những người dân xa xứ, lưu hương về sinh cơ lập nghiệp. Một thị trấn biển nghèo ngày xưa với những kiếp đời lam lũ quanh năm sống bám vào biển, giờ đây đã “lột xác”, “thay da, đổi thịt” từng ngày nhờ những dự án, công trình văn hóa trọng điểm được tỉnh mời gọi đầu tư. Ngày nay, khi nhắc đến thị trấn biển này nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những thế mạnh về du lịch mà hiếm nơi nào có được.

    Tuy là một địa phương duyên hải quanh nam sóng biển ầm ào, cuộc mưu sinh khiến con người chai sạn vì nắng gió nhưng Gành Hào vẫn có một nét duyên ngầm níu kéo bước chân của những vị khách phương xa một lần hạ cố. Cửa Gành Hào (một cửa biển quan trọng của tỉnh) quanh năm bạc đầu sóng vỗ, hòa tấu những bản nhạc vô hình thôi thúc người xa xứ cồn cào một nỗi nhớ quê. Dù có đi đâu, làm gì, thì những người con được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất này vẫn nhớ da diết cái mùi ngay ngáy của cá khô, mùi hăng hắc của mắm ruốc, cái hương vị mặn mòi của khô biển thấm đẫm giọt mồ hôi của cha mẹ nuôi ta khôn lớn nên người. Và rồi “dù xa xôi cũng đến, dù già yếu cũng đi”, họ tìm về với bản quán để được đắm mình trong cái không gian tràn ngập hương biển và tình người quê biển!

    Lễ hội Nghinh Ông – một nét đẹp văn hóa của Gành Hào (huyện Đông Hải). Ảnh: K.C

    Cửa Gành Hào xưa nay đã và đang được gia cố bởi hệ thống đê kè khép kín, tương lai không xa nữa nơi đây sẽ trở thành một cảng nước sâu sầm uất lớn nhất, nhì cả nước – nơi sẽ giúp người dân thị tứ này có công ăn việc làm ổn định, giảm bớt nhọc nhằn cuộc mưu sinh. Không chỉ dừng lại ở đó, kè Gành Hào và cảng nước sâu tương lai còn tiềm tàng thế mạnh về du lịch, giúp thị trấn biển nghèo phát triển ngành “công nghiệp không khói”. Ngày, đứng trên đê kè Gành Hào phóng tầm mắt xa xăm nhìn về một vùng trời biển bao la, xa xa là những chiếc thuyền đánh cá vào ra, nhịp sinh hoạt khoan thai mà đáng yêu đến lạ! Những chàng ngư phủ làn da rám nắng, bắp tay cuồn cuộn tuổi thanh xuân đang thoăn thoắt kéo những mẻ lưới nặng oằn tôm cá. Đêm, ngồi trên đê kè nghe sóng ào ạt xô bờ và thủ thỉ những câu chuyện ngàn đời của biển. Ánh trăng phản chiếu trên mặt biển lấp lánh như dát bạc, mọi muộn phiền của cuộc đời như trôi tuột theo những lớp sóng bạc ra khơi xa. Đến kè Gành Hào, nhiều du khách còn cảm thấy thích thú bởi khung cảnh hùng vĩ, nên thơ và những đôi tình nhân lãng mạn nắm tay nhau dạo mát trên đê biển. Và từ đây biết bao tình yêu đơm hoa kết nụ, những mái ấm hạnh phúc, những ngôi nhà rộn rã tiếng cười luôn là những viễn cảnh đẹp khi du khách nghĩ đến kè Gành Hào.

    Gành Hào còn có những làng nghề truyền thống tồn tại lâu đời như làng khô, làng ruốc (ấp 1, thị trấn Gành Hào). Đến đây, du khách sẽ thỏa sức ngắm nhìn bàn tay điệu nghệ của bà con như “nhảy múa” trên từng con cá biển. Mỗi loại cá có cách xẻ, cách tẩm ướp gia vị và cách phơi khác nhau, cốt làm sao để các mặt hàng khô đạt đến đỉnh cao của hương vị. Du khách cũng có thể thưởng thức món khô biển nướng chấm nước mắm me tại chỗ và mua một ít đặc sản biển về làm quà cho người thân.

    Nếu có dịp về thăm Gành Hào vào các ngày mùng 9, 10, 11 tháng 3 (âm lịch) hàng năm, du khách còn có thể đắm mình vào lễ hội Nghinh Ông đặc sắc của ngư dân miền biển. Hàng ngàn người ken dày trên đê kè Gành Hào reo hò, cổ vũ cho hàng trăm chiếc ghe với cờ hoa, chiêng trống rợp trời để ra biển Nghinh Ông. Đây sẽ là cơ hội để du khách tham quan, mua sắm, giao lưu về văn hóa, tìm hiểu phong tục, tập quán, tín ngưỡng của ngư dân miền biển để bổ sung vào cẩm nang tri thức văn hóa của mình. Hàng năm, vào mùa lễ hội, hàng vạn khách thập phương từ khắp nơi đổ về tham quan, chiêm bái làm cho không khí lễ hội càng thêm long trọng, náo nhiệt. Trong lễ hội Nghinh Ông lần thứ X vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Guiness Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục “Bộ da cá nhám voi lớn nhất Việt Nam” cho Ban trị sự lăng Ông Nam Hải; hiện Sở VH-TT&DL cũng đang xúc tiến dự án xây dựng nhà trưng bày cá Ông khoảng 8 tỷ đồng, hứa hẹn những lễ hội tiếp sau sẽ còn quy mô, hoành tráng và ý nghĩa hơn nữa đối với người dân miền biển.

    Gành Hào còn là điểm hẹn văn hóa tâm linh bởi hệ thống chùa chiền, cơ sở thờ tự. Với người dân làm nghề hạ bạc (nhất phá sơn lâm, nhì đâm hà bá) thì việc thờ cúng các vị thần, văn hóa tín ngưỡng luôn được ưu tiên hàng đầu. Nhiều chủ thuyền và ngư dân trước mỗi chuyến ra biển họ đều đến thắp hương cho cá Ông, cho các vị thần với mong ước che chở họ trong những chuyến ra khơi xa và dẫn dắt họ đánh bắt được nhiều tôm, cá. Dự án xây dựng Trung tâm Phật giáo Bạc Liêu tại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) cũng đang được triển khai và nhiều công trình văn hóa trọng điểm khác cũng đang được khảo sát để xúc tiến. Trước những thế mạnh này, có lẽ đã đến lúc huyện Đông Hải nên có những bước chuẩn bị từ sớm nhằm tạo tiền đề cho ngành “công nghiệp không khói” trong tương lai.

    Kim Trúc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tham Quan Điểm Đến Lý Tưởng Du Lịch Gành Hào Bạc Liêu
  • Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên Tuyệt Tác Của Thiên Nhiên
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Gành Đá Đĩa Phú Yên 2022: Đường Đi, Giá Vé, Có Gì Đẹp?
  • 8 Điều Để Phải Đến Gangwon
  • Gợi Ý 6 Địa Điểm Du Lịch Ngoại Ô Vũng Tàu Cực Kỳ Hấp Dẫn ⋆ Innotour.vn
  • Đẩy Mạnh Hợp Tác Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Cuba Mua Xì Gà Ở Đâu?
  • Dịch Vụ Thuê Cano Cam Ranh
  • Du Lịch Biển Đảo:cam Ranh
  • Cam Ranh Có Gì Chơi Trong Những Ngày Nắng Gọi?
  • Top 10 Điểm Du Lịch Cam Ranh Nổi Tiếng Nhất Định Phải Tham Quan
  • Tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh đã thông tin tới Đại sứ Lianys Torres Rivera về tình hình Du lịch Việt Nam thời gian qua, trong đó nhấn mạnh những thành tựu tăng trưởng trong năm 2022 với những con số ấn tượng, đạt được những giải thưởng du lịch mang tính toàn cầu, bên cạnh những mục tiêu đặt ra trong năm 2022 và những giai đoạn tiếp theo trong Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh cũng bày tỏ những thách thức to lớn của Du lịch Việt Nam trong năm 2022 khi ngành Du lịch đang bị tác động nặng nề bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID -19) gây ra, trong khi các mục tiêu phấn đấu trong năm 2022 vẫn được giữ vững với 20,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 830.000 tỷ đồng. Cùng với việc Chính phủ Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và có những giải pháp cụ thể kịp thời, ngành Du lịch cũng đang tập trung các kế hoạch với nhiều kịch bản ứng phó khác nhau, hy vọng sớm khống chế được dịch bệnh và ngành Du lịch nhanh chóng có thể phục hồi.

    Trao đổi về hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Cuba, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh nêu rõ: Việt Nam và Cuba đã trao đổi hợp tác giữa các chuyên gia du lịch từ năm 2006, với việc Cuba cử các chuyên gia pha chế đồ uống Mỹ Latinh sang hướng dẫn cho các khách sạn, trường đào tạo tại Việt Nam, và chương trình hợp tác này đã rất hiệu quả. Qua việc này, Tổng cục trưởng mong muốn sớm có thêm những chương trình hợp tác như vậy trong thời gian tới. Trong những năm qua, Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều chương trình nhân sự kiện Những ngày văn hóa Việt Nam tại Cuba. Dự kiến quý 4/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) sẽ tiếp tục tổ chức chương trình Tuần Văn hóa Việt Nam tại Cuba do Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện làm trưởng đoàn. Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh hy vọng việc hợp tác du lịch giữa hai nước sẽ được thúc đẩy hơn nữa trong thời gian tới.

    Tại buổi tiếp, Đại sứ Lianys Torres Rivera đã bày tỏ ấn tượng về sự tăng trưởng của Du lịch Việt Nam những năm gần đây, cũng như chúc mừng những thành công của Du lịch Việt Nam trong năm 2022, đồng thời hy vọng vào tháng 3/2020 có thể giảm dần các tác động của dịch COVID -19 để Du lịch Việt Nam có thể sớm phục hồi. Đại sứ nhấn mạnh rằng, Việt Nam luôn giữ vị trí rất cao trong trái tim người dân Cuba. Với việc Việt Nam tham gia Hội chợ Sách quốc tế La Habana lần thứ 29 diễn ra tại Cuba trong khuôn khổ các chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cuba (2/12/1960 – 2/12/2020), đang tạo nên những hiệu ứng tốt về Việt Nam tại Cuba. Đại sứ mong rằng trong năm 2022 sẽ tiếp tục có những chuỗi hoạt động hợp tác nhằm thúc đẩy liên tục hiệu ứng này tại Cuba, tạo tiền đề cho hợp tác mạnh mẽ hơn trong những năm tiếp theo. Mặc dù hai nước có khó khăn về khoảng cách địa lý, nhưng theo Đại sứ, đó là thách thức cần vượt qua để cùng tìm ra những giải pháp hiệu quả và phù hợp thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước.

    Nhân dịp này, Đại sứ Lianys Torres Rivera hoan nghênh việc Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện sẽ dẫn đầu đoàn công tác tổ chức Tuần Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Cuba thời gian tới; đồng thời, đề xuất phía Việt Nam xem xét kết hợp tổ chức vào dịp các sự kiện của Cuba nhằm tận dụng các sự kiện Cuba tổ chức để thu hút sự quan tâm của các nước cùng tham gia sự kiện như: Ngày Văn hóa quốc gia Cuba (20/10/2020), Hội chợ du lịch y tế lần đầu tiên tổ chức ở Cuba (10/2020), hay Liên hoan phim Mỹ Latinh (12/2020)… Đại sứ Lianys Torres Rivera đồng thời gửi lời mời TCDL tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Cuba tổ chức vào tháng 5/2020 và xin ý kiến về việc tổ chức chương trình Đêm Cuba tại Việt Nam trong năm 2022 với các hoạt động giao lưu, trao đổi về nghiệp vụ pha chế, nấu ăn do các chuyên gia Cuba thực hiện và giới thiệu nghệ nhân trình diễn nghề cuốn xì-gà đến du khách Việt Nam.

    Hạ Tinh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Điểm Đến Tuyệt Đẹp Khi Du Lịch Ở Cuba
  • Những Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Nhất Ở Cuba
  • Những Địa Điểm Tham Quan Du Lịch Nổi Tiếng Ở Cuba
  • Đắm Mình Giữa Thiên Nhiên, Thỏa Sức Vui Chơi Tại 5 Điểm Du Lịch Ở Cuba Đẹp Nín Thở
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cuba Cho Người Mới
  • Vẻ Đẹp Của Du Lịch Biển Việt Nam Được Thế Giới Tôn Vinh Như Thế Nào?

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Địa Điểm Du Lịch Ở Lâm Đồng (Cập Nhật 01/2021)
  • Top 10 Công Ty Du Lịch, Lữ Hành (Ta) Việt Nam Uy Tín
  • Điều Kiện Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Đại Lý Du Lịch
  • Đặt Tour Qua Đại Lý Du Lịch Món Hời Mà Bạn Không Ngờ Tới
  • Đại Lý Du Lịch Trực Tuyến Ota Là Gì? 12 Đại Lý Du Lịch Trực Tuyến Hàng Đầu
  • Du lịch biển Việt Nam đã, đang và sẽ trở thành đầu tàu trong các ngành du lịch nghỉ dưỡng. Vẻ đẹp và sự thanh bình của các bãi biển luôn là một trong những bí ẩn lớn nhất mà chỉ khi đến thăm quan, bạn mới có thể trải nghiệm hết những điều tuyệt vời tại nơi đây.

    Du lịch biển không chỉ đẹp trong mắt người dân Việt Nam. Mà trong mắt bạn bè quốc tế, các bờ biển Việt Nam là lựa chọn hàng đầu trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng của họ. Vậy vẻ đẹp của du lịch biển Việt Nam được thế giới tôn vinh như thế nào?

    Vịnh Hạ Long – Vùng nước đẹp nhất thế giới trong ngành du lịch biển Việt Nam

    Một trang web nổi tiếng thế giới Lonely Planet đã xếp vịnh Hạ Long đứng thứ 2 trong danh sách 10 vùng biển hấp dẫn nhất thế giới. Đây cũng là địa danh được Very First To bình chọn là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất thế giới.

    Vịnh Hạ Long là vùng biển đảo ở phía đông bắc của Việt Nam, thuộc tỉnh Quảng Ninh. Sự hiện diện của vịnh và những hòn đảo trên vịnh là những nhân chứng độc đáo về lịch sử phát triển của trái đất. Với địa hình đặc biệt tạo một vẻ đẹp nổi bật, độc đáo toàn thế giới.

    Hàng ngàn hòn đảo, hàng chục hang động đã tạo nên giá trị thẩm mỹ của Vịnh. Vẻ đẹp của Hạ Long được tạo nên từ 3 yếu tố: đá, nước và bầu trời. Tất cả tạo nên một bức tranh thủy mặc vô cùng đẹp mà ai ai cũng phải trầm trồ.

    Du lịch Việt Nam với Côn Đảo – Hòn đảo huyền bí nhất thế giới

    Không chỉ được Travel And Leisure bình chọn là 1 trong 20 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới. Côn Đảo còn lọt vào 10 hòn đảo lãng mạn nhất thế giới. Và 10 hòn đảo có chất lượng khách sạn tuyệt nhất thế giới do cẩm nang du lịch quốc tế Lonely Planet bình chọn.

    Côn Đảo nổi tiếng về những di tích lịch sử. Như bảo tàng Côn Đảo, nhà tù Côn Đảo, khu di tích chuồng cọp hay nghĩa trang Hàm Dương. Và tất nhiên, vẻ đẹp hoang sơ và bình yên của Côn Đảo sẽ cho bạn có một kỳ nghỉ vô cùng ấn tượng.

    Những cung đường một bên là núi, một bên là biển và trên cao là bầu trời xanh tạo một vẻ đẹp say đắm lòng người. Các hoạt động trên biển như lặn ngắm san hô, xem rùa đẻ trứng,… Là những trải nghiệm vô cùng thú vị ở hòn đảo huyền bí nhất thế giới này.

    Vịnh Lăng Cô – Vịnh biển đẹp nhất thế giới

    Câu lạc bộ Vịnh biển thế giới (Wordbays Club) bầu chọn và vinh danh Lăng Cô là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới (2009). Lăng Cô tựa như một thiên đường du lịch với những vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ và nguyên thủy vô cùng hấp dẫn.

    Tọa lạc giữa cố đô Huế và thành phố Đà Nẵng phồn thịnh. Ở trung tâm của con đường di sản Việt Nam, Lăng Cô hiện lên có núi, có sông, có biển, có đảo và đầm phá. Tạo nên một bức tranh vịnh biển đẹp nhất thế giới mà chúng ta nên đến dù chỉ một lần.

    Đặc biệt, để ngắm được toàn cảnh vịnh đẹp nhất. Bạn nên đến đèo Hải Vân để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh. Được bao bọc bởi những ngọn núi hùng vĩ, vẻ đẹp của vịnh Lăng Cô dường như được điểm tô thêm và tạo điểm nhấn vô cùng riêng biệt.

    Du lịch biển Việt Nam với Nha Trang – Vịnh và bãi biển đẹp nhất thế giới

    Đặt vé máy bay đi Nha Trang là lựa chọn hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của mọi người. Nha Trang mê hoặc du khách bởi những bãi biển có bờ cát trằng mịn màng. Cùng những hòn đảo ngoài khơi xa xôi đẹp đến ngỡ ngàng khiến ai ai đều say đắm.

    Vì vậy, Nha Trang đã được tạo chí cẩm nang du lịch Lonely Planet bình chọn là vịnh biển đẹp nhất thế giới. Vùng biển nổi tiếng sở hữu hàng chục vịnh đẹp đúng chuẩn thiên đường tại trần gian. Được các tạp chí du lịch ngợi ca hết lời trước vẻ đẹp quý giá này.

    Không chỉ đem lại cảm giác thư giãn giữa các biển trời. Các vũng, vịnh, đảo tại Nha Trang còn để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi vẻ đẹp mê hoặc của thành phố biển xinh đẹp này. Đó cũng là lý do Nha Trang thu hút đông đảo khách du lịch đến vậy.

    Du lịch Việt Nam với biển Mỹ Khê – Bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

    Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Trải dài từ bán đảo Sơn Trà đến núi Ngũ Hành Sơn. Vẻ đẹp mộc mạc, yên bình nơi đây luôn luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi người.

    Bãi biển Mỹ Khê được coi như linh hồn khi bạn Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng. Ở Mỹ Khê, các bãi tắm ấm áp, trong xanh, an toàn và vô cùng được nhiều người yêu thích. Bởi những vẻ đẹp hiền hòa như một bản tình ca ai ai cũng say đắm.

    Du lịch biển Việt Nam với Bãi Dài – Bãi biển hoang sơ nhất thế giới

    Chúng ta có thể ghé Bãi Dài khi Đặt vé máy bay đi Phú Quốc. Nơi đây được mạng Concierge (chuyên về khách sạn, du lịch của Australia) bình chọn đứng đầu trong số 13 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới.

    Trước đó, Bãi Dài cũng đã được hãng tin ABC News (Australia) giới thiệu là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp, sạch nhất thế giới. Dù tốc độ phát triển du lịch nhanh chóng. Nhưng hầu hết hết các khu vực của Bãi Dài vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có của mình.

    Thiên nhiên ưu ái mang đến cho các bãi biển Việt Nam một vẻ đẹp lạ và huyền bí. Đây cũng là điều vô cùng thuận lợi để phát triển ngành du lịch biển nước ta. Các bãi biển Việt Nam trong con mắt bạn bè thế giới được đánh giá vô cùng cao. Còn bạn, các bãi biển Việt Nam trong mắt bạn có cái nhìn thế nào để khiến bạn tận hưởng, khám phá?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Định Vị Du Lịch Biển Việt Nam
  • Hội Nghị Toàn Quốc Về Du Lịch Sẽ Được Tổ Chức Ở Quảng Nam
  • Việt Nam Tích Cực Chuẩn Bị Cho Diễn Đàn Du Lịch Asean 2009
  • Các Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Tại Phú Quốc
  • Top 15 Điểm Đến Nổi Bật Của Du Lịch Phú Quốc
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100