Tính Thời Vụ Du Lịch (Seasonality In Tourism) Là Gì? Đặc Điểm

--- Bài mới hơn ---

  • Đặc Điểm Của Tính Thời Vụ Trong Du Lịch
  • Nhân Tố Tác Động Đến Sự Hình Thành Thời Vụ Trong Du Lịch
  • Hải Phòng Đón Gần 9,1 Triệu Lượt Khách Du Lịch
  • Khách Du Lịch Đến Với Quảng Nam Ngày Một Tăng
  • Hơn 4 Triệu Lượt Khách Đến Quảng Nam Trong 6 Tháng Đầu Năm 2022
  • Khái niệm

    Tính thời vụ du lịch trong tiếng Anh được gọi là Seasonality in tourism.

    Quan niệm về tính thời vụ du lịch được nhiều tác giả cùng quan điểm như sau:

    Tính thời vụ du lịch là sự dao động lặp đi, lặp lại hàng năm đối với cung và cầu các dịch vụ và hàng hóa du lịch, xảy ra dưới tác động của một số nhân tố nhất định.

    Cung du lịch mang tính tương đối ổn định về lượng trong năm còn cầu du lịch lại thường xuyên biến động do phụ thuộc vào nhiều nhân tố khác nhau. Cho nên, nếu lượng cầu dao động quá lớn thì lượng cung không thể nào đáp ứng được.

    Biểu đồ: Biến động cung cầu trong thời vụ du lịch

    Khi xem xét tính thời vụ của một khu vực, một đất nước nào đó cần chú ý đến những loại hình du lịch được kinh doanh tại đó là gì. Mỗi một loại hình du lịch có một đặc điểm khác nhau vì vậy thời vụ du lịch cũng diễn ra khác nhau.

    Vì thế, tính thời vụ của một vùng sẽ là tập hợp các dao động theo mùa của cung và cầu các loại hình du lịch được phát triển ở đó.

    Sự chênh lệch về thời gian giữa các loại hình du lịch và cường độ biểu hiện của từng loại chính là nguyên nhân tạo ra đường cong thể hiện các dao động thời vụ du lịch của toàn bộ hoạt động du lịch.

    Sự dao động của cung và cầu du lịch đó đã tạo ra các mùa du lịch trong năm.

    Các mùa trong du lịch

    Cường độ nhu cầu du lịch không giống nhau giữa các tháng trong năm tạo ra các thời kì có lượng cầu khác nhau, đó là các mùa du lịch. Bao gồm:

    – Mùa chính du lịch: là khoảng thời gian có cường độ tiếp nhận khách du lịch cao nhất.

    – Mùa trái du lịch: là khoảng thời gian có cường độ tiếp nhận khách du lịch thấp nhất.

    Ngoài ra, người ta còn xác định khoảng thời gian kề trước và sau mùa chính du lịch:

    – Trước mùa chính du lịch: là khoảng thời gian có cường độ tiếp nhận khách du lịch thấp hơn mùa chính, xảy ra trước mùa chính.

    – Sau mùa chính: là khoảng thời gian có cường độ tiếp nhận khách du lịch thấp hơn mùa chính, xảy ra sau mùa chính.

    Đặc điểm tính thời vụ du lịch

    Dưới tác động của những nhân tố khác nhau, tính thời vụ du lịch có những đặc điểm quan trọng như sau:

    – Tính thời vụ trong du lịch là một hiện tượng phổ biến và khách quan ở tất cả các nước, các vùng có hoạt động du lịch.

    – Một quốc gia, một vùng du lịch có thể có một hoặc nhiều thời vụ du lịch, tùy thuộc vào thể loại du lịch được phát triển ở đó.

    – Độ dài thời gian và cường độ của thời vụ du lịch không bằng nhau đối với các thể loại du lịch khác nhau.

    – Cường độ của thời vụ du lịch không bằng nhau theo thời gian của chu kì kinh doanh.

    – Độ dài thời gian và cường độ của thời vụ du lịch phụ thuộc vào mức độ phát triển và kinh nghiệm kinh doanh của các quốc gia du lịch, điểm du lịch và các nhà kinh doanh du lịch.

    – Độ dài thời gian và cường độ thời vụ du lịch phụ thuộc vào cơ cấu của khách đến vùng du lịch.

    – Độ dài thời gian và cường độ của thời vụ du lịch phụ thuộc vào các cơ sở lưu trú chính.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Tính Thời Vụ Trong Du Lịch
  • Chia Sẻ Cho Bạn Những Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Mùa Hè Thú Vị Nhất
  • Du Lịch Sapa Nên Mặc Gì? Mix Đồ
  • Thời Hạn Visa Du Lịch Úc, Visa Du Lịch Úc Có Thời Hạn Bao Lâu?
  • Visa Du Lịch Pháp Có Thời Hạn Bao Lâu? Thủ Tục Như Thế Nào?
  • Doanh Thu Dịch Vụ Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 10 Tips Giúp Doanh Nghiệp Du Lịch Tăng Doanh Thu Hiệu Quả
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm: 5 Yếu Tố Giúp Tăng Doanh Thu Du Lịch Nhanh Chóng
  • Năm 2022, Doanh Thu Du Lịchtăng 9%
  • Tìm Hiểu Và Khám Phá Bản Đồ Du Lịch Phú Quốc Chi Tiết Nhất
  • Bản Đồ Tp. Hồ Chí Minh
  • Kinh doanh dịch vụ là hoạt động cung ứng lao vụ, dịch vụ cho khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và đời sông xã hội cũng như đáp ứng nhu cầu của quá trình sản xuất, kinh doanh. Kinh doanh dịch vụ là một trong những hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nó tạo ra các khoản thu của doanh nghiệp làm tăng của cải, vật chất cho xã hội.

    Theo chuẩn mực kế toán Việt Nam sô’ 01 “Chuẩn mực chung” thì doanh thu hay doanh thu dịch vụ là “Doanh thu là tổng giá trị các lợi ích kinh tế doanh nghiệp thu được trong kỳ kê’toán, phát sinh từ các hoạt động sản xuâ’t, kinh doanh thông thường, góp phần làm tăng vốn chủ sở hữu, không bao gồm khoản góp vốn của cổ đông hoặc chủ sở hữu”.

    Theo đó, doanh thu dịch vụ làm tăng giá trị tài sản và vôh chủ sở hũu của doanh nghiệp trong một thời kỳ. Bao gồm các khoản tiền đã thu được hoặc sẽ thu được trong tương lai từ việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các khoản tiền đã thu được hoặc sẽ thu được trong tương lai đểu là doanh thu dịch vụ và không phải tất cả các khoản làm tăng vôn chủ sở hữu đều là doanh thu. Doanh thu dịch vụ

    chỉ bao gồm các lợi ích kinh tế doanh nghiệp đã thu được hoặc sẽ thu được trong tương lai từ việc cung câp dịch vụ cho khách hàng.

    Doanh thu dịch vụ được ghi nhận từ các hoạt động cung cấp dịch vụ râ’t đa dạng và phong phú bao gồm: Dịch vụ vận tải; Dịch vụ khách sạn, nhà hàng; Dịch vụ hướng dẫn du lịch; Dịch vụ bưu chính, viễn thông; Dịch vụ sửa chữa; Dịch vụ khoa học kỹ thuật; Dịch vụ tư vân, thiết kế; Dịch vụ cho thuê; Dịch vụ vui chơi, giải trí…

    Để đáp láng yêu cầu quản lý doanh thu dịch vụ phải được phân loại theo những tiêu thức nhất định. Doanh thu dịch vụ có thê được phân loại theo một sô’ tiêu thức cơ bản sau:

    * Một là, căn cứ vào nội dung dịch vụ

    Doanh thu dịch vụ khách sạn nhà hàng: Nhóm này bao gồm doanh thu các dịch vụ cung cap chỗ ăn ở trong khách sạn, nhà trọ hoặc các cơ sở khác cung cấp chỗ ở tạm thời. Dịch vụ đặt chỗ cho khách du lịch, cụ thể là qua các hãng du lịch hoặc môi giới du lịch;

    Doanh thu dịch vụ du lịch: Nhóm này bao gồm doanh thu các hoạt động dịch vụ tour du lịch trong nước, quôc tế, dịch vụ lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí, các dịch vụ phụ trợ khác…

    Doanh thu dịch vụ viễn thông: Nhóm này chủ yếu gồm doanh thu các dịch vụ cho phép ít nhất một người liên lạc với

    một người khác bằng phương tiện cảm biến. Đó là những dịch vụ: Cho phép một người đàm thoại với một người khác, Truyền tin nhắn từ người này tới người khác, Để một người liên lạc với một người khác bằng cách nghe hoặc nhìn (radio và vô tuyên truyền hình).

    Doanh thu địch vụ y tế: Nhóm này chủ yêu bao gồm doanh thu chăm sóc y tế, chăm sóc vệ sinh và chăm sóc sắc đẹp cho người và động vật do các cá nhân hoặc cơ sở thực hiện.

    Doanh thu dịch vụ pháp lý: Nhóm này gồm doanh thu các dịch vụ an ninh nhằm bảo vệ người và tài sản; Các dịch vụ cá nhân và xã hội được cung cấp bởi người khác phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu của cá nhân;

    Cách phân loại doanh thu dịch vụ này giúp cho doanh nghiệp thây rõ doanh thu của các loại dịch vụ cung ứng cho khách hàng để từ đó có kế hoạch tổ chức kế toán chi tiết doanh thu dịch vụ theo yêu cầu quản lý.

    * Hai là, căn cứ vào phương thức thanh toán:

    Doanh thu dịch vụ nhận trước: Nhóm này bao gồm doanh thu dịch vụ mà bên cung ứng dịch vụ được nhận trước doanh thu cho việc cung ứng dịch vụ trong nhiều kỳ sau.

    Doanh thu địch vụ thanh toán theo mức độ hoàn thành: Nhóm này bao gồm doanh thu của các loại dịch vụ được thực hiện trong nhiều kỳ mói hoàn thành nhưng được khách hàng thanh toán theo mức độ dịch vụ đã cung ứng.

    Doanh thu dịch vụ thanh toán theo từng kỳ: Nhóm này bao gồm doanh thu của các loại dịch vụ được cung ring và thanh toán theo từng kỳ kế toán.

    Mỗi cách thức thanh toán doanh thu dịch vụ có đặc điểm riêng ảnh hưởng đến kế toán doanh thu dịch vụ. Do đó, cách phân loại này giúp kê’ toán thuận lợi trong việc vận dụng tài khoản kế toán trong kế toán doanh thu dịch vụ theo từng phương thức thanh toán.

    * Ba là, căn cứ theo môi quan hệ với khu vực địa lý:

    -Doanh thu dịch vụ cung cap trong nước: Nhóm này bao gồm doanh thu của những dịch vụ cung ứng cho khách hàng trong nước.

    Doanh thu dịch vụ cung cap ra nước ngoài: Nhóm này bao gồm doanh thu của các dịch vụ cung ứng cho khách hàng ở nước ngoài.

    Theo cách phân loại này giúp cho doanh nghiệp nhận diện được doanh thu dịch vụ theo đơn vị tiền tệ thanh toán để thuận lợi trong kế toán doanh thu dịch vụ bằng ngoại tệ.

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quản Lý Doanh Thu Khu Du Lịch Bằng Phần Mềm Online
  • Doanh Thu Du Lịch Khánh Hòa Giảm Mạnh Nhất
  • Doanh Thu Du Lịch Khánh Hòa Sớm Vượt Chỉ Tiêu
  • Doanh Thu Du Lịch Khánh Hòa 10 Tháng 2022: Tăng 24,8% So Với 2022
  • Top 3 Công Ty Du Lịch Uy Tín Tại Phú Yên
  • Dịch Vụ Foc Trong Du Lịch Là Gì ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhức Nhối Thực Trạng Hướng Dẫn Viên Du Lịch “chui” Tại Việt Nam
  • Thực Trạng Khai Thác Và Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Tại Các Lăng Tẩm Ở Huế
  • Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng Các Làng Nghề Truyền Thống Ở Nha Trang
  • Du Lịch Nha Trang Đã Phát Triển Nhưng “không Trọn Vẹn”
  • Cho Thuê Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tại Hà Nội
  • Thuật ngữ FOC được sử dụng khá phố biển trong khối ngành du lịch-khách sạn. Nếu bạn muốn trợ thành nhân sự trong ngành này hay đơn giản chỉ là người yêu vi vu đó đây thì nhất định phải biết dịch vụ FOC trong du lịch là gì cũng như lợi ích mà dịch vụ này mang lại. Dịch vụ FOC khá đa dạng trong ngành du lịch

    Câu hỏi FOC trong du lịch là gì được khá nhiều người quan tâm đặc biệt là những người có dự định xin việc ngành khách sạn nhà hàng hoặc những người mê du lịch. FOC là cụm từ tiếng Anh viết tắt của Free of Charge, nghĩa là các đồ dùng dịch vụ du khách được dùng miễn phí trong khách sạn, nhà nghỉ, homestay…

    Ngoài ra tại một số địa chỉ kinh doanh như nhà hàng, quán ăn, quán cà phê cũng sử dụng dịch vụ FOC như một tiện ích gia tăng thu hút khách hàng. Thậm chí nhiều đơn vị công khai sử dụng FOC như một chiến dịch marketing hiệu quả.

    Các dịch vụ FOC phổ biến của ngành du lịch

    Bên cạnh câu hỏi FOC trong du lịch là gì, nhiều người cũng có chung thắc mắc du khách thường được hưởng các gói dịch vụ, sản phẩm FOC nào ?

    Sảnh chờ khách sạn có wifi và máy lạnh miễn phí

    Hầu hết các đơn vị phục vụ du lịch khách sạn, homestay, nhà nghỉ, quán ăn, khu vui chơi trong nhà, khu mua sắm…hiện nay đều có dịch vụ điều hòa, wifi miễn phí cho khách hàng. Du khách hoàn toàn có thể tận hưởng không gian mát mẻ, dễ chịu và lướt internet giải trí tại những điểm nghỉ chân.

    Dịch vụ dọn phòng (turn down service) của khách sạn thường diễn ra vào lúc 6-7 giờ tối khi du khách ra ngoài dạo chơi, tham quan. Nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành thay chăn ga mới, đổi khăn tắm, đổ rác, dọn dẹp phòng, sắp xếp lại đồ đạc ngăn nắp và có thể hỗ trợ mang đồ khách yêu cầu đi giặt là. Các khách sạn 4-5 sao sẽ miễn phí giặt là còn các khách sạn giá rẻ sẽ yêu cầu trả phí.

    Ở các khách sạn 4 sao trở lên, du khách có thể giải trí thư giãn ngay tại phòng với các dịch vụ tivi truyền hình cáp, karaoke miễn phí, máy chơi điện tử, phòng sauna mini…Những loại hình giải trí này rất được khách hàng ưa chuộng đặc biệt là các vị khách trẻ.

    Buffet sáng miễn phí là dịch vụ FOC khá phổ biến của nhiều khách sạn

    Rất nhiều khách sạn có ưu đãi phục vụ đồ ăn nhẹ, trái cây, nước uống cho khách làm thủ tục check in, phục vụ buffet sáng miễn phí hoặc đôi khi là các món ăn vặt như bánh, kẹo socola tại phòng nghỉ như quà chào mừng. Điều này mang đến cho du khách ấn tượng tốt cũng như cảm giác vui vẻ.

    Hiện nay có khá nhiều du khách thích du lịch tự túc bằng xe ô tô/xe máy cá nhân vì nhu cầu tìm bãi gửi là rất quan trọng. Các khách sạn có khuôn viên hoặc tầng hầm rộng rãi theo có thường cung cấp miễn phí dịch vụ đỗ xe cho khách hàng.

    Du khách có thể lái xe đậu trước cổng khách sạn sau đó giao chìa khóa cho nhân viên bảo vệ. Nhân viên sẽ đánh xe vào bãi và trao lại chìa khóa cho khách.Dịch vụ đỗ xe miễn phí cũng được áp dụng với hầu hết các hàng quán, khu vui chơi chuyên phục vụ du khách tại các địa điểm du lịch.

    Du khách có thể mượn được các món đồ dùng như: ổ cắm điện, bàn ủi, máy sấy tóc, đồ chơi cho trẻ em, giường phụ…tại khách sạn Khi có nhu cầu dùng đồ, khách chỉ cần liên hệ bộ phận phục vụ phòng để làm thủ tục. Tuy nhiên khách hàng lưu ý sử dụng các món đồ mượn được cẩn thận và hoàn trả cho nhân viên khách sạn khi trả phòng nếu không muốn bị tính phí phạt.

    Dịch vụ FOC được rất nhiều người ưa chuộng chính là quà tặng miễn phí. Một số khách sạn, đơn vị dẫn tour du lịch thường tặng cho khách hàng những món quà lưu niệm nhỏ như ví, bút, mũ, áo phông, túi…Các món quà này không có giá trị vật chất lớn nhưng khiến khách hàng có thiện cảm hơn với các đơn vị du lịch và có thể sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ lần sau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Xin Visa Đi Du Lịch, Du Học Đài Loan, Thăm Người Thân
  • Kinh Nghiệm, Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Úc Tự Túc Từng Bước Cụ Thể
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Trung Quốc Giá Rẻ Tại Tphcm
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Pháp
  • Cách Xin Visa Du Lịch Pháp Thuận Tiện, Đơn Giản, Dễ Làm
  • Du Lịch Học Là Gì ? Đối Tượng Và Nhiệm Vụ Nghiên Cứu Là Gì ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Địa Điểm Du Lịch Ở Nha Trang Tuyệt Vời Nhất
  • Các Địa Điểm Du Lịch Ở Sài Gòn Đẹp
  • Chơi Gì Ở Tây Ban Nha
  • Các Địa Điểm Du Lịch Ở Việt Nam
  • Một Số Lưu Ý Cần Thiết Khi Du Lịch Thái Lan
  • Thế nào là Du Lịch Học ?

    Đối tượng nghiên cứu của Du Lịch Học

    Nhiệm vụ nghiên cứu của Du Lịch Học khái luận

    Căn cứ vào hiện trạng phát triển của ngành. Du Lịch Học ở Trung Quốc và mục đích của giáo trình này, ở đây chỉ nêu ra những vấn đề cơ bản trên hai phương diện thực tiễn và lý luận về du lịch, một cách khái quát.

    A. Nêu rõ quan hệ giữa sự phát triển kinh tế xã hội và văn hóa với hoạt động du lịch. Đặc điểm lớn nhất của du lịch hiện đại là nó mang tính tổng hợp, là do nhân tố kinh tế xã hội và văn hóa tổng hợp quyết định, rời khỏi điểm này thì không có sự phát triển nào của hoạt động du lịch để nói. Dĩ nhiên sự phát triển hoạt động du lịch cũng có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của kinh tế xã hội và văn hóa.

    B. Nêu rõ nội dung, loại hình, và hình thức biểu hiện của hoạt động du lịch. Theo với sự phát triển kinh tế xã hội và văn hóa, lãnh vực hoạt động du lịch ngày càng mở rộng, loại hình du lịch ngày càng nhiều, hình thức biểu diễn cũng ngày càng đa dạng hóa. Du Lịch Học khái luận chính phải nêu rõ và nghiên cứu nội dung, loại hình và hình thức biểu hiện của hoạt động du lịch.

    C. Nêu rõ quan hệ giữa các yếu tố cơ bản cấu thành hoạt động du lịch. Du lịch là một hệ thống tinh thần và vật chất lớn trong hiện thực xã hội, là một hiện tượng xã hội phức hợp. Nó do ba yếu tố người du lịch, tài nguyên du lịch, và môi giới du lịch cấu thành. Người du lịch là chủ thể du lịch, tài nguyên du lịch là khách thể du lịch có thể thỏa mãn sự hưởng thụ tinh thần, và vật chất của người du lịch, ngành du lịch là môi giới cung cấp sự phục vụ cho người du lịch. Môi giới kết hợp chủ thể và khách thể du lịch làm một, tạo ra hiện tượng xã hội đặc biệt là hoạt động du lịch, một hoạt động kinh tế và văn hóa đặc biệt. Người du lịch, tài nguyên du lịch và ngành du lịch có sự kết hợp hữu cơ, hình thành hoạt động du lịch mang tính chỉnh thể của con người.

    E. Nêu rõ chính sách du lịch của Trung Quốc. Chính sách du lịch có ảnh hưởng mang tính chất quyết định đối với ngành du lịch. Hiện nay trên thế giới có nhiều loại chính sách đối với hoạt động du lịch, rất nhiều quốc gia ngày càng coi trọng việc nghiên cứu vấn đề chính sách du lịch, chúng ta phải từ việc nghiên cứu lý luận, đặt ra chính sách du lịch phù hợp với hoàn cảnh đất nước, để đẩy mạnh sự phát triển phục vụ của ngành du lịch Trung Quốc.

    F. Nghiên cứu con đường phát triển của ngành du lịch ở Trung Quốc. Trung Quốc là quốc gia xã hội chủ nghĩa, phải xuất phát từ thực tế hoàn cảnh, từng bước đi vào con đường du lịch kiểu Trung Quốc phù hợp với hoàn cảnh đất nước, và ngày càng phát triển. Đi theo con đường phát triển du lịch kiểu Trung Quốc thì phải kiên trì đường hướng xã hội chủ nghĩa, trong việc khai thác tài nguyên du lịch, xây dựng cơ sở du lịch, sản xuất hàng hóa du lịch và phục vụ du lịch phải cung cấp phong cách dân tộc, và sự đặc sắc nổi bật của các địa phương ở Trung Quốc, khiến cho ngành du lịch giành được thắng lợi ngày càng lớn hơn trong việc cạnh tranh trên thị trường du lịch quốc tế.

    Đổng Ngọc Minh và Vương Lôi Đình

    https://www.tampacific.net

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mộc Châu: Sẽ Trở Thành Khu Du Lịch Quốc Gia Hấp Dẫn
  • Quy Hoạch Cao Nguyên Mộc Châu Thành Khu Du Lịch Quốc Gia
  • Quy Hoạch Phát Triển Mộc Châu Thành Khu Du Lịch Quốc Gia
  • Mộc Châu Phấn Đấu Trở Thành Khu Du Lịch Quốc Gia,moc Chau Phan Dau Tro Thanh Khu Du Lich Quoc Gia
  • Móc Treo Quần Áo Xếp Gọn Kiểu Nhật, Móc Áo Du Lịch Đa Năng
  • Dịch Vụ Du Lịch Là Gì? Có Những Dịch Vụ Du Lịch Hiện Nay?

    --- Bài mới hơn ---

  • Quản Trị Dịch Vụ Du Lịch Và Lữ Hành Là Gì? Học Những Gì?
  • Những Địa Danh Nổi Tiếng Ở Hà Nội Được Giới Trẻ Yêu Thích!
  • Những Địa Danh Có Chữ Trường Ở Huế
  • Thành Phố Lạng Sơn: Tự Hào Những Địa Danh Lịch Sử
  • Những Địa Danh Du Lịch Nổi Tiếng Của Phú Yên
  • Dịch vụ du lịch là gì? Dịch vụ du lịch là việc cung cấp các dịch vụ về lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, thông tin, hướng dẫn và những dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch

    Theo Luật du lịch năm 2005 của Quốc hội Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: “Dịch vụ du lịch là việc cung cấp các dịch vụ về lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, thông tin, hướng dẫn và những dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.”

    Hiện tạiLuận Văn 24đang triển cácDịch Vụ Xử Lý Số Liệu SPSSnếu bạn đang gặp khó khăn trong việcLàm Bài spss, hãy liên hệ với đội ngũLuận Văn 24để được hỗ trợ sử dụngDịch Vụ Xử Lý Số Liệu SPSSngành dịch vụ du lịch. Với kinh nghiệm và đội ngũ trình độ cao, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích nhất.

    Hãy gọi ngay tới tổng đài tư vấnLuận Văn 24– 0988 5524 24 nhậnxử lý số liệutheo yêu cầu, đảm bảo chuẩn giá, chuẩn thời gian và chuẩn chất lượng, giúp bạn đạt được điểm cao với thời gian tối ưu nhất mà vẫn làm được những việc quan trọng của bạn.

    2.Vai trò của dịch vụ du lịch

    – Du lịch là một ngành dịch vụ mang lại nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển kinh tế, làm tăng thu nhập quốc dân, tăng tỷ trọng GDP của ngành dịch vụ, góp phần tích cực trong việc cân bằng cán cân thanh toán quốc tế.

    – Du lịch tạo ra việc làm trực tiếp và gián tiếp cho các tầng lớp dân cư, góp phần nâng cao dân trí, đời sống vật chất tinh thần cho người dân, mở rộng giao lưu giữa các vùng, miền trong nước và nước ngoài, tăng cơ hội việc làm cho người lao động, khôi phục các làng nghề thủ công và lễ hội truyền thống có nguy cơ bị mai một và giảm bớt tình trạng đói nghèo, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, nông thôn được chỉnh trang sạch đẹp hơn.

    – Du lịch là một ngành được mệnh danh là “con gà đẻ trứng vàng” đã giúp nhiều quốc gia có nguồn thu ngoại tệ hàng tỷ USD mỗi năm, bởi du lịch là hoạt động xuất khẩu hiệu quả nhất. Tính hiệu quả trong kinh doanh du lịch được thể hiện chỗ Du lịch là ngành “xuất khẩu tại chỗ” rất hiệu quả những dịch vụ, hàng hoá công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, hàng tiêu dùng nông sản thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhu Cầu Và Thói Quen Du Lịch Của Người Việt Nam
  • Ứng Dụng Của Tháp Nhu Cầu Maslow Trong Kinh Doanh
  • Nhu Cầu Du Lịch Là Gì? Phân Loại Nhu Cầu Du Lịch Như Thế Nào
  • Nhật Bản Có Miễn Visa Cho Việt Nam Hay Không?
  • Quy Định Về Miễn Visa Du Lịch Đài Loan Cho Người Việt Nam
  • Du Lịch Ghép Đoàn Là Gì, Dịch Vụ Ra Sao?

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Đà Nẵng 3 Ngày 2 Đêm Ghép Đoàn
  • Tour Ghép Đoàn Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ
  • Tour Ghép Đoàn Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm Khởi Hành Hằng Ngày
  • Tour Du Lịch Nha Trang Ghép Đoàn (3Ngày/2Đêm)
  • Tour Du Lịch Nha Trang Ghép Đoàn Hàng Tuần (4Ngày
  • Bạn muốn đi du lịch một mình hoặc cùng một vài người thân để thỏa sức tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi thư giãn? Bạn thích thực hiện hành trình dài ngày, tự do khám phá cảnh đẹp, nét văn hóa ở mọi miền của Tổ Quốc nhưng bạn không thể thuê xe du lịch hoặc tự tổ chức chuyến đi riêng cho mình? Đó là lúc bạn nên chọn dịch vụ du lịch ghép đoàn hay tour khách lẻ mà các công ty du lịch đang triển khai. Tại công ty du lịch Đất Việt, dịch vụ du lịch ghép đoàn đã và đang được khách hàng đánh giá cao về mức độ hài lòng. Cùng tìm hiểu các tiện ích mà du lịch ghép đoàn mang đến cho khách hàng:

    Có nhiều sự lựa chọn hơn về điểm đến

    Với dịch vụ ghép đoàn tại Đất Việt, du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về điểm đến. Với hơn 40 tour đa dạng như khám phá Đà Lạt sương mờ, Nha Trang biển xanh vẫy gọi, Phan Thiết lấp lánh nắng vàng, vui thú miền Tây sông nước, tìm về miền Trung cổ kính, nghiêng mình trước vẻ thanh lịch của đất kinh kỳ cùng các tour du lịch Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ…chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ.

    Còn gì tuyệt hơn khi gặp gỡ những người có cùng sở thích du lịch. Du lịch ghép đoàn tạo cho cơ hội làm quen thêm bạn mới. Tham gia tour cùng nhau giúp du khách cảm thấy an toàn và hào hứng. Từ đó, tự tin hơn, hòa đồng hơn, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm và hiểu biết về cuộc sống thường ngày mà du khách chưa tâm sự hay chia sẻ cùng ai.

    Tour du lịch ghép đoàn tại công ty du lịch Đất Việt cung cấp chi tiết lịch trình của những chuyến đi trong và ngoài nước, bao gồm thời gian khởi hành, các điểm tham quan…Đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, chu đáo tư vấn miễn phí, hỗ trợ du khách 24/24 về tour cũng như trả lời những câu hỏi thắc mắc xoay quanh chương trình tour. Hơn thế nữa, chúng tôi luôn tổ chức tour khởi hành định kì hàng tuần, theo đúng thời gian cụ thể. Vì thế, du khách có thể thoải mái đăng ký tour và không phải lo ngại về việc lịch trình bị trì hoãn.

    Dịch vụ tour trọn gói

    Du lịch ghép đoàn, Đất Việt Tour sẽ cung cấp cho du khách từ phương tiện đi lại, tham quan, ăn uống, lưu trú, bảo hiểm du lịch… Xe đời mới, nơi lưu trú tiện nghi được chọn lọc kỹ càng, bữa ăn chất lượng cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp của hướng dẫn viên…đảm bảo cho du khách một hành trình thật sự tuyệt vời.

    Với phương châm mang đến cho du khách sự hài lòng tuyệt đối. Khi đặt tour tại công ty Đất Việt, du khách không chỉ được tư vấn và giao vé miễn phí, cam kết về chất lượng dịch vụ trong suốt chuyến đi mà còn nhận nhiều phần quà hấp dẫn (voucher, gối hơi du lịch, móc gắn chìa khóa…). Hiện nay, Đất Việt Tour đang triển khai chùm tour “Siêu khuyến mãi Mùa thu 2013” với giá ưu đãi dành cho khách lẻ, ghép đoàn. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ Công ty Đất Việt Tour: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, chúng tôi Đ iện thoại: (08) 38 944 888 hoặc truy cập Tour vé lẻ để biết thêm thông tin chi tiết.

    Bảo Ngọc – Đất Việt Tour

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Phú Quốc Ghép Đoàn Là Gì?
  • Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 Ngày
  • Tour Du Lịch Ghép Đoàn Khách Lẻ Từ Hà Nội
  • Tour Du Lịch Quảng Bình Ghép Đoàn , Khởi Hành Từ Hà Nội
  • Cho Thuê Xe Du Lịch Giá Rẻ Tại Bình Dương, Giá 2.000.000Đ, Người Bán Công Ty Du Lịch Ánh Bình Minh , Điện Thoại 0978832727
  • Nhiệm Vụ Của Hướng Dẫn Viên Du Lịch Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Hoạt Động Chủ Yếu Cơ Bản Của Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Hướng Dẫn Viên Du Lịch Là Gì
  • Hướng Dẫn Kinh Nghiệm Du Lịch Lào 2022
  • Hướng Dẫn Đi Mộc Châu Chi Tiết : Ăn Gì ? Ở Đâu ? Đi Thế Nào
  • Kinh Nghiệm Và Hướng Dẫn Du Lịch Mộc Châu
  • Hướng dẫn viên du lịch có vai trò rất quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, họ phải là những người thật sự yêu nghề và có đầy đủ tố chất của một hướng dẫn viên du lịch mới có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

    Hướng dẫn viên du lịch là người trực tiếp tiếp xúc và phục vụ khách nhiều nhất trong toàn bộ hoạt động du lịch của các doanh nghiệp trong ngành du lịch. Vì vậy, chất lượng công việc có đạt hiệu quả tốt hay là do các hướng dẫn viên du lịch quyết định. Hướng dẫn viên du lịch còn có vai trò hết sức quan trọng, là người truyền tải thông tin, quảng bá hình ảnh thương hiệu về du lịch quốc gia cho doanh nghiệp, địa phương.

    Những lúc như vậy, người hướng dẫn viên phải giữ cho mình 1 trái tim nóng yêu nghề và 1 cái đầu lạnh để giải quyết thì mới thành công. Dù mệt mỏi hay khó chịu thì bản thân cũng phải luôn giữ cho mình 1 tinh thần sắc thái thật tươi tỉnh, nụ cười luôn phải giữ trên môi và luôn luôn phải giữ bình tĩnh trong mọi tình huống.

    Tóm lai, Khi đã trở thành 1 hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp điều đầu tiên phải luôn đặt trong tim là nhiệm vụ của mình là gì? Hướng dẫn viên không chỉ đơn thuần là 1 người hướng dẫn mà còn phải làm cho chuyến đi hoàn thành 1 cách trọn vẹn theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Công việc nào cũng có những khó khăn nhất định, để gắn bó với nghề thì điều tiên quyết phải có niềm đam mê. Để tồn tại được với nghề hướng dẫn viên du lịch thì phải không ngừng trau dồi, học hỏi từ bạn bè đồng nghiệp, từ những tình huống thực tế và học từ chính du khách. Kiến thức thực tế là cả kho tàng mình phải dày công khai thác.

    Điều 76. Quyền và nghĩa vụ của hướng dẫn viên

      Hướng dẫn viên có các quyền sau đây:

    a) Hướng dẫn khách du lịch theo nhiệm vụ được giao hoặc theo hợp đồng đã ký với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành;

    b) Tham gia tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch;

    c) Nhận lương, thù lao theo hợp đồng với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành;

    d) Tham gia thi tuyển, công nhận cấp bậc nghề nghiệp hướng dẫn viên;

    đ) Trong trường hợp khẩn cấp hoặc bất khả kháng, được quyền thay đổi chương trình du lịch, điều chỉnh tiêu chuẩn, dịch vụ của khách du lịch nhưng phải báo cáo với người có thẩm quyền ngay khi điều kiện cho phép và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

      Hướng dẫn viên có các nghĩa vụ sau đây:

    a) Tuân thủ và hướng dẫn khách du lịch tuân thủ pháp luật Việt Nam, nội quy, quy chế nơi đến tham quan, du lịch và tôn trọng phong tục, tập quán của địa phương;

    b) Thông tin về lịch trình, chương trình du lịch cho khách du lịch và các quyền lợi hợp pháp của khách du lịch;

    c) Hướng dẫn khách du lịch theo đúng chương trình du lịch, có thái độ văn minh, tận tình và chu đáo với khách; trường hợp khách du lịch có yêu cầu thay đổi chương trình du lịch thì phải báo cáo người có thẩm quyền quyết định;

    d) Có trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ, tài sản của khách du lịch;

    đ) Hoạt động đúng quy định tại khoản 1 Điều 72 của Luật này; đeo thẻ hướng dẫn viên trong khi hướng dẫn du lịch;

    e) Tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức định kỳ cho hướng dẫn viên do cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức;

    g) Bồi thường cho khách du lịch, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành về thiệt hại do lỗi của mình gây ra.

    1. Cung cấp thông tin làm phương hại chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng, trật tự, an toàn xã hội.
    2. Có hành vi gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, truyền thống, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc; làm sai lệch giá trị văn hoá, lịch sử Việt Nam.
    3. Đưa khách du lịch đến khu vực cấm.
    4. Thu lợi bất chính từ khách du lịch; nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ.
    5. Tùy tiện thay đổi chương trình du lịch, cắt giảm tiêu chuẩn, dịch vụ của khách du lịch.
    6. Phân biệt đối xử đối với khách du lịch.
    7. Cho người khác sử dụng thẻ hướng dẫn viên của mình hoặc sử dụng thẻ hướng dẫn viên của người khác; sử dụng thẻ hướng dẫn viên đã hết hạn.

    Khóa học nghiệp vụ du lịch lấy thẻ hướng dẫn viên quốc tế:

    Khóa học dành cho các bạn học trái ngành mà đam mê làm hướng dẫn viên. Hotline: 0973 86 86 80

    Trung cấp du lịch và Cao đẳng quản trị du lịch

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tải Kuala Lumpur Travel Guide Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Những Điểm Đến Mới Trong Sách Hướng Dẫn Du Lịch Huế
  • Tuyển Tập Những Điểm Du Lịch Xuất Sắc Hongkong
  • Cẩm Nang Chi Tiết Hướng Dẫn Du Lịch Hong Kong
  • Hướng Dẫn Xin Visa Du Lịch Hong Kong Tự Túc
  • Du Lịch Công Vụ Là Gì? Các Loại Hình Du Lịch Công Vụ Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Marketing Dành Cho Khách Du Lịch Công Vụ
  • Trải Nghiệm Cảm Giác Một Mình Du Lịch Coron Philippines
  • Tổng Hợp Chi Phí Du Lịch Costa Rica
  • Cù Lao Chàm Và Những Kinh Nghiệm Bỏ Túi Khi Đi Du Lịch Tự Túc
  • Tour Du Lịch Cù Lao Chàm 1 Ngày Giảm Giá Cực Khủng 2022
  • Du lịch MICE (tên đầy đủ tiếng Anh là Meeting Incentive Conference Event) là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác.

    Các đoàn khách MICE thường rất đông khách và đặc biệt mức chi tiêu cao hơn các đoàn khách du lịch thông thường. Do đó du lịch MICE hiện là loại hình du lịch mang lại nguồn thu rất lớn cho ngành kinh tế.

    So với hình thức du lịch, du lịch MICE mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời, có thể nói tới như:

    – Cơ hội để các thành viên có thời gian du lịch, nghỉ dưỡng

    – Kết hợp giữa công việc và nghỉ ngơi, đem lại hiệu quả ngạc nhiên

    – Đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa cá nhân vs doanh nghiệp, với các tổ chức

    – Là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, tìm hiểu, đầu tư và hợp tác

    Du lịch MICE có đặc điểm nổi bật nào?

    Mục đích chính của tổ chức du lịch công vụ chính là để các công ty, doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, tìm kiếm các khách hàng, đối tác mục tiêu nhằm phát triển thị trường và mở rộng hoạt động kinh doanh.

    Du lịch MICE là hình thức du lịch đẳng cấp với những đặc trưng nổi bật như:

    – Thời gian: MICE tour tùy theo yêu cầu của đơn vị tổ chức có thể diễn ra vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

    – Địa điểm tổ chức: Với tính chất đặc biệt cùng với những yêu cầu hoàn hảo từ khách sạn lưu trú sang trọng, dịch vụ ăn uống tốt, thái độ phục vụ chuyên nghiệp… địa điểm tổ chức du lịch MICE thường được diễn ra ở các khách sạn, resort đẳng cấp từ 3 – 5* hoặc các trung tâm tổ chức hội nghị lớn.

    – Đối tượng tham dự: Đa phần là quan chức, những người có địa vị, có tiếng nói trong một ngành nghề, lĩnh vực nào đó. Họ cũng là người có thu nhập và khả năng chi trả cao.

    – Dịch vụ sử dụng: Đây là loại hình du lịch cao cấp dành riêng cho khách hàng thu nhập cao, do đó chất lượng các dịch vụ cung ứng trong tour du lịch MICE đòi hỏi sự hoàn hảo tuyệt đối. Ngoài các hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo trong tour, chương trình du lịch MICE còn tập hợp rất nhiều các hoạt động khác nhau như nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí… do đó đơn vị tổ chức phải biết cách thỏa mãn tối đa nhu cầu sử dụng của khách tham dự.

    Nguồn khách là thành viên các tổ chức quốc tế, các nhà cung ứng, các nhà thiết kế sản phẩm.

    Phần lớn khách hàng này là doanh nhân, thậm chí là doanh nhân cao cấp nên họ khó tính và kén chọn. Họ thường yêu cầu chất lượng dịch vụ rất cao, rất đặc biệt.

    Hoạt động nhằm trao thưởng và khuyến khích cho các nhóm nhân viên hoặc cá nhân đạt dược mục tiêu kế hoạch công ty. Phần lớn chi phí do hãng, công ty phải trả. Khách tham dự không chỉ để họp mà còn để nghỉ ngơi, hưởng thụ.

    Là hoạt động hội nghị, hội thảo giữa công ty này với công ty khác nhằm trao đổi với nhau về việc hợp tác, đầu tư trong kinh doanh và những phát minh mới,…

    Cuộc gặp gỡ quy mô lớn giữa những người ở cùng lĩnh vực lao động nhằm trao đổi ý kiến riêng của họ với nhau.

    Thông thường hoạt động này được tổ chức trước thềm các sự kiện quốc tế, quốc gia và bao gồm hai loại: Convention orgnized by members và Bid to hot a convention.

    Hoạt động nhằm giới hiệu hàng hoá và dịch vụ cho thị trường mục tiêu và những đối tượng có quan tâm, qua đó quảng bá rộng rãi cho công chúng. Bao gồm 2 loại: Trade show và consumer show.

    Những hạn chế khi phát triển tại Việt Nam

    Bên cạnh những tiềm năng, phát triển du lịch công vụ ở nước ta vẫn còn gặp nhiều hạn chế. Đó là hệ thống cơ sở vật chất và tiêu chuẩn phục vụ chưa đảm bảo để phục vụ những đoàn khách lớn quốc tế.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bánh Quy Ngôi Sao, Rượu Vang Nóng Và 5 Món Ăn Giáng Sinh Ở Áo
  • Yên Bái Nâng Cao Chất Lượng Du Lịch Cộng Đồng
  • Hiệu Quả Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng Ở Yên Bái
  • Du Lịch Cộng Đồng Ở Yên Bái Hút Khách Tây
  • Bài Học Từ Du Lịch Cộng Đồng Ở Lào Cai
  • Chất Lượng Dịch Vụ Là Gì? Đặc Điểm Của Chất Lượng Dịch Vụ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Cốt Lõi Vẫn Là Chất Lượng Sản Phẩm Du Lịch
  • Nộp Hồ Sơ Xin Visa Úc Ở Đâu?
  • Chỉ Du Lịch Huế Một Ngày?
  • Chi Phí Cho 1 Chuyến Đi Du Lịch Nhật Bản Tự Túc Hết Bao Nhiêu?
  • Mẹo Ước Lượng Chi Phí Cho Một Chuyến Du Lịch Nhật Bản Tiết Kiệm
  • Chất lượng dịch vụ là một phạm trù rộng và có rất nhiều định nghĩa khác nhau tùy thuộc vào từng loại dịch vụ, nhưng bản chất của chất lượng dịch vụ nói chung được xem là những gì mà khách hàng cảm nhận được. Cùng Luận Văn 24 giải đáp thắc mắc chất lượng dịch vụ là gì và chất lượng dịch vụ trong du lịch.

    “Dịch vụ là một hoạt động hoặc là một chuỗi hoạt động ít nhiều có tính chất vô hình thường, nhưng không cần thiết, diễn ra trong các mối tương tác giữa khách hàng và nhân viên dịch vụ và/hoặc các nguồn lực vật chất hoặc hàng hóa và/hoặc các hệ thống cung ứng dịch vụ được cung cấp như là các giải pháp giải quyết các vấn đề của khách hàng” (Gronroos, 1990, dẫn theo Paul Lawrence Miner, 1998).

    “Dịch vụ là một quá trình gồm các hoạt động hậu đài và các hoạt động phía trước, nơi mà khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ tương tác với nhau. Mục đích của việc tương tác này là nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng theo cách khách hàng mong đợi, cũng như tạo ra giá trị cho khách hàng” (Bùi Nguyên Hùng, 2004).

    Dịch vụ có một số đặc điểm, nhưng ba đặc điểm thường được nêu trong các tài liệu nghiên cứu gồm: tính vô hình, dị biệt và không thể tách rời.

    Tính vô hình (Intangibility)

    Shostack (1977, dẫn theo Paul Lawrence Miner, 1998) cho rằng không có sự vật/việc đơn thuần là sản phẩm hay dịch vụ và ông cho rằng có một sự diễn tiến liên tục giữa sản phẩm hữu hình và dịch vụ vô hình.

    Tính dị biệt (Heterogeneity)

    Dịch vụ được thực hiện sẽ khác nhau trong mỗi loại hình khác nhau, như dịch vụ cung cấp trong lĩnh vực du lịch khác trong lĩnh vực thư viện.

    Tính không thể tách rời (Inseparability)

    Sản xuất và tiêu dùng dịch vụ diễn ra đồng thời và sự tương tác giữa bên cung cấp và bên nhận dịch vụ có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ

    2. Khái niệm chất lượng dịch vụ là gì?

    Dịch vụ cung cấp tốt hay không là tùy thuộc vào người cung cấp dịch vụ qua thái độ, quan hệ bên trong công ty, hành vi, tinh thần phục vụ, sự biểu hiện bên ngoài, tiếp cận và tiếp xúc khách hàng. Muốn tạo dịch vụ tốt, phải có sự giao thoa giữa chất lượng kỹ thuật và chất lượng chức năng.

    • Theo Joseph Juran & Frank Gryna “Chất lượng là sự phù hợp đối với nhu cầu”.
    • Theo Armand Feigenbaum (1945) “Chất lượng là quyết định của khách hàng dựa trên kinh nghiệm thực tế đối với sản phẩm hoặc dịch vụ, được đo lường dựa trên những yêu cầu của khách hàng- những yêu cầu này có thể được nêu ra hoặc không nêu ra, được ý thức hoặc đơn giản chỉ là cảm nhận, hoàn toàn chủ quan hoặc mang tính chuyên môn – và luôn đại diện cho mục tiêu động trong một thị trường cạnh tranh”.
    • Theo American Society for Quality “Chất lượng thể hiện sự vượt trội của hàng hóa và dịch vụ, đặc biệt đạt đến mức độ mà người ta có thể thỏa mãn mọi nhu cầu và làm hài lòng khách hàng”.

    Nếu như bạn gặp khó khăn trong quá trình hoàn thành bài luận văn, hãy liên hệ Dịch vụ viết thuê luận văn của Luận Văn 24 – Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề của bạn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    3. Đặc điểm của chất lượng dịch vụ là gì

    Mặc dù có nhiều khái niệm chất lượng dịch vụ là gì nhưng xét một cách tổng thể, chất lượng dịch vụ bao gồm những đặc điểm sau:

    Một là, chất lượng dịch vụ du lịch chỉ được đánh giá một cách chính xác thông qua khách du lịch sau khi họ sử dụng dịch vụ.

    Hai là, chất lượng dịch vụ du lịch phụ thuộc vào chất lượng các yếu tố vật chất tạo nên dịch vụ.

    Mặc dù 80-90% giá trị sản phẩm du lịch là dịch vụ nhưng yếu tố vật chất vẫn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch. Không phải ở bất cứ nơi đâu, trong điều kiện nào dịch vụ du lịch cũng được tạo ra. Dịch vụ du lịch có chất lượng chỉ được tạo ra trong những cơ sở vật chất có chất lượng phù hợp.

    Do những đặc tính của dịch vụ du lịch (tính vô hình, tính đồng thời của sản xuất và tiêu dùng) mà sự thoả mãn của khách du lịch tuỳ thuộc phần lớn vào trình độ và khả năng của đội ngũ nhân viên – những người trực tiếp tham gia vào quá trình cung ứng dịch vụ và tạo ra mối quan hệ với khách hàng.

    Bốn là, chất lượng dịch vụ du lịch đòi hỏi tính nhất quán cao về thời gian, địa điểm, thái độ phục vụ của nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong tất cả các giai đoạn của toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ

    Khi khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch, họ thường không đánh giá trong từng dịch vụ riêng lẻ mà thường xét đoán cả một quá trình cung ứng dịch vụ. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ thì các khâu trong quá trình phải có sự nhất quán và ăn khớp với nhau. Ngoài ra, cũng cần phải quan tâm, chăm sóc khách du lịch mọi lúc mọi nơi trong quá trình phục vụ. [19, tr 157-158].

    4. Chất lượng dịch vụ du lịch là gì?

    Chất lượng dịch vụ du lịch là mức phù hợp của dịch vụ của các nhà cung cấp du lịch thỏa mãn các yêu cầu của khách du lịch. Nó chính là sự nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ của một hãng cụ thể nào đó dựa trên sự so sánh thành tích của hãng đó trong việc cung cấp dịch vụ với sự mong đợi chung của khách hàng đối với tất cả các hãng khác trong cùng ngành dịch vụ lữ hành.

    Chất lượng dịch vụ trong kinh doanh du lịch được đo lường bởi sự mong đợi và nhận định của khách hàng với năm yếu tố đánh giá:

  • Đáng tin cậy: Khả năng thực hiện dịch vụ chắc chắn, đáng tin và chính xác như đã hứa của tổ chức với khách hàng.
  • Sự nhiệt tình: Ước muốn của nhân viên được sẵn sàng phục vụ khách hàng và cung cấp dịch vụ nhanh chóng.
  • Sự đảm bảo: Sự hiểu biết đúng đắn, tay nghề thành thạo và thái độ lịch sự cùng với khả năng thể hiện sự chân thực và tự tin.
  • Như vậy có thể kết luận chất lượng dịch vụ nói chung và trong kinh doanh khách sạn nhà hàng nói riêng chính là: Sự thỏa mãn của khách hàng, khách hàng thỏa mãn thì có thể coi dịch vụ đó có chất lượng tốt, tùy theo mức độ thỏa mãn của khách hàng mà chúng ta có thể đánh giá chất lượng dịch vụ tốt đến đâu?

    Bài viết này đã giúp bạn trả lời 3 câu hỏi: “chất lượng dịch vụ là gì?”. “đặc điểm của chất lượng dịch vụ” và “chất lượng dịch vụ du lịch là gì?”. Hy vọng có thể trở thành nguồn tài liệu hữu ích cho bạn! Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì vui lòng liên hệ hotline 0988 55 2424 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

    • Lòng thông cảm: mức độ lo lắng, chăm sóc quan tâm từng cá nhân và đề nghị của họ mà tổ chức du lịch dành cho khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chương 3. Thực Trạng Công Tác Quản Lý Đào Tạo Ở Trường Cđn Du Lịch
  • Trường Cao Đẳng Du Lịch Huế
  • Bế Mạc Hội Thi Hướng Dẫn Viên Du Lịch Đà Nẵng
  • Tuần Châu Marina Dự Án Duy Nhất Sở Hữu Cảng Du Lịch Quốc Tế
  • Các Thủ Tục Cần Phải Biết Để Thuê Xe Ô Tô Du Lịch Tại Đà Nẵng
  • Dịch Vụ Du Lịch Là Gì? Tìm Hiểu Các Loại Hình Dịch Vụ Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • (2021) Top 10 Công Ty Du Lịch Uy Tín, Chất Lượng Tại Huế
  • Cập Nhật Bảng Giá Vé Các Dịch Vụ Du Lịch Ở Nha Trang
  • Top Công Ty Du Lịch Tại Nha Trang Uy Tín Và Chất Lượng
  • Tìm Hiểu Top 20 Công Ty Du Lịch Cần Thơ Uy Tín Nhất
  • Top 10 Công Ty Du Lich Tại Cần Thơ
  • Dịch vụ du lịch là việc cung cấp các dịch vụ về lữ hành, phương tiện di chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, thông tin, hướng dẫn và những dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

    Cụ thể, phát triển dịch vụ du lịch là hệ thống các biện pháp, phương pháp nhằm gia tăng không chỉ số lượng loại hình du lịch mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch nhằm cung ứng tốt hơn cho du khách và đem lợi ích ngày càng cao cho công ty du lịch.

    Tìm hiểu về các loại hình dịch vụ du lịch

    Nói đến đi du lịch, chúng ta nghĩ đến một điểm đến thú vị, dịch vụ phù hợp, sự hiếu khách, chi phí phù hợp. Vậy có các loại hình dịch vụ du lịch như thế nào?

    Có nhiều loại hình dịch vụ, tour du lịch khác nhau như: Du lịch biển, trải nghiệm sông nước, khám phá leo núi, nhảy dù, nghiên cứu lịch sử, văn hóa ẩm thực, lặn biển, lễ hội,….

    2. Phương tiện di chuyển

    Để bắt đầu một chuyến đi thì phương tiện di chuyển là điều mà bất kỳ khách du lịch nào cũng phải quan tâm. Chính vì thế dịch vụ cho thuê xe tự lái, dịch vụ vận tải du lịch,… đang ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách.

    Các loại phương tiện đi du lịch phổ biến như: Xe khách, máy bay, tàu hỏa, xe máy, xe hơi, xe đạp, taxi,…

    Sự quan tâm đặc biệt cho những chương trình du lịch đó là điểm lưu trú. Chất lượng và chi phí lưu trú hợp lí sẽ giúp chuyến đi của bạn trở lên đáng nhớ hơn.

    Các loại hình lưu trú như: Khách sạn, Resort, nhà nghỉ, homestay, cắm trại, thuê nhà dân để trải nghiệm văn hóa địa phương,…

    4. Dịch vụ ăn uống

    Đi du lịch không thể bỏ qua việc ăn uống tại điểm đến. Tuy nhiên, mỗi điểm du lịch có đặc thù khác nhau mà dịch vụ ăn uống khác nhau. Bạn cần phải chuẩn bị một chút thuốc cơ bản để đảm bảo sức khỏe cho chuyến du lịch dài ngày.

    Ở trên là 4 loại hình dịch vụ du lịch phổ biến mà du khách thường quan tâm. Trong đó dịch vụ lưu trú và phương tiện di chuyển là hai dịch vụ không thể thiếu để thực hiện một chuyến đi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cơ Quan Quản Lý Du Lịch Tại Địa Phương
  • Du Lịch Đà Nẵng Hút Khách Trở Lại
  • Phát Triển Du Lịch Quảng Nam Và Đà Nẵng Hậu Covid
  • Phát Triển Du Lịch Đà Nẵng Theo Hướng Bền Vững, Hài Hòa Môi Trường
  • Những Bài Viết Hay Trên Facebook Về Lợi Ích Của Du Lịch
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100