Giãi Mã Thuật Ngữ Fit Là Gì, Gif Là Gì Trong Du Lịch

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Ghế Xếp Du Lịch Đa Năng Siêu Gọn Nhẹ Giá Rẻ
  • Combo Du Lịch Phú Quốc Giá Tốt Nhất Trên Traveloka.com
  • Thuê Xe Du Lịch Đà Nẵng
  • Tour Du Lịch Đảo Bình Ba Giá Rẻ Giảm 25%
  • FIT là gì? GIT là gì? Đây là thuật ngữ mà người làm trong lĩnh vực du lịch, kinh doanh khách sạn đều phải nắm. Đặc biệt đối với vị trí Lễ tân, kiến thức về FIT và GIT lại càng quan trọng nhằm thực hiện công việc suôn sẻ, hiệu quả hơn. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá FIT, GIT là gì trong du lịch.

    Khi du lịch và kinh doanh khách sạn “lên ngôi” cũng là lúc “làn sóng” việc làm lĩnh vực này mở rộng hơn. Để công việc diễn thuận lợi, hiệu quả thì kiến thức nền là yếu tố cơ bản không thể thiếu dành cho những ai muốn hoặc đang dấn thân vào ngành. Và FIT là gì, GIT là gì là 2 trong số kiến thức mà nhân sự ngành du lịch, khách sạn mà nhất là vị trí Lễ Tân cần nắm.

    FIT là gì? GIT là gì trong du lịch?

    FIT là từ viết tắt của cụm Frequent Independent Travelers, được hiểu là khách du lịch tự do, khách lẻ; không đi theo các chương trình tour do đại lý hay công ty lữ hành tổ chức. Họ có thể tự lên lịch trình để du lịch một mình, đi theo nhóm vài người, các cặp đôi tận hưởng kỳ nghỉ tự túc,…

    GIT cũng là từ viết tắt, GIT – Group Inclusive Tour, được hiểu là hình thức đặt tour tham quan theo đoàn và trọn gói. Các đại lý du lịch (người cung cấp tour du lịch có sẵn) sẽ phải chịu trách nhiệm thiết kế tour tham quan và định ra các tiêu chí như mức giá, thời gian tour, địa điểm tham quan và số lượng khách tối thiểu – tối đa cho khách du lịch.

    Nhân viên Lễ tân check-in cho khách FIT, GIT như thế nào?

    1. Check-in với khách GIT

    – Tiếp nhận thông tin về khách đoàn sắp đến khách sạn: Xem trên phiếu thông tin, kiểm tra chi tiết lại trên PMS bao gồm loại và số lượng phòng nghỉ mà khách đặt, giờ đến, trong đoàn có khách VIP hay không, đoàn khách có thêm yêu cầu đặc biệt gì không, tên trưởng đoàn,…

    – Tiến hành bố trí phòng: Dựa trên các thông tin sẵn có, chuyển đến bộ phận Buồng phòng danh sách để chuẩn bị đón khách, chuyển tới Bellman giúp khách chuyển hành lý lên phòng.

    – Chuẩn bị chìa khóa trao cho khách, in phiếu đăng ký nhận phòng.

    – Kiểm tra một lần nữa thông tin liên hệ của đoàn khách, hướng dẫn viên lẫn trưởng đoàn, các điểm cần lưu ý về khách GIT,…

    2. Check-in với khách FIT

    – Chào đón khách bằng thái độ niềm nở, nhiệt tình.

    – Tiếp nhận hộ chiếu và chứng minh thư của khách rồi kiểm tra thông tin cá nhân cũng như đặt phòng trên máy tính.

    – Hoàn thành phiếu đăng ký, sau đó đưa khách điền thông tin vào phiếu. Nhân viên Lễ tân kiểm tra lại, nếu thấy sót thông tin thì yêu cầu khách bổ sung.

    – Nhập thêm các yêu cầu đặc biệt của khách vào phần mềm quản lý khách sạn để các bộ phận khác cùng lưu ý.

    – Thông báo cho khách về các dịch vụ hấp dẫn tại khách sạn cả miễn phí lẫn tính phí, chương trình khuyến mãi mà khách sạn đang áp dụng.

    – Tiến hành giải thích cách dùng chìa khóa cũng như thông báo về quy định mà khách cần nắm nếu làm mất chìa khóa. Sau đó trao chìa khóa cho khách giữ.

    – Chúc khách tận hưởng kỳ nghỉ vui vẻ và hài lòng tại khách sạn, thông báo đến bộ phận Bellman để đứa khách lên phòng.

    Quy trình check-out cho khách FIT, GIT trong du lịch là gì?

    Đối với khách FIT hay GIT thì thủ tục check-out tại khách sạn mà nhân viên Lễ tân cần nắm cũng bao gồm các bước sau:

    – Thân thiện chào khách và hỏi khách về các chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú (các dịch vụ tính phí mà khách sử dụng) để nhập vào hệ thống.

    – Kiểm tra các thông tin về chi phí rồi xác nhận lại với khách hàng.

    – In hóa đơn ra để khách kiểm tra một lần nữa.

    – Hỏi khách về phương thức thanh toán mà khách muốn sử dụng.

    – Kiểm tra tin nhắn để biết khách còn bỏ quên vật dụng nào tại phòng không, nếu có tiến hành trả lại khách.

    – Nhận lại chìa khóa phòng, đưa khách toàn bộ giấy tờ mà khách sạn đã giữ.

    – Tiến hành cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống, thăm dò ý kiến đánh giá của khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

    – Chào khách, chúc khách thượng lộ bình an và hẹn gặp lại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check
  • Fc Du Lịch Dự Super League 2022: Lá Cờ Đầu Thay Đổi Bộ Mặt Bóng Đá Lào Cai
  • Du Lịch Đóng Góp 6,6% Gdp Quốc Gia
  • Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc Đang Hiện Hành
  • Bạn Cần Biết Về Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Úc
  • Tìm Hiểu Thuật Ngữ Git Là Gì – Fit Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Visa Úc Và Các Thủ Tục Cũng Như Lưu Ý Cần Thiết Khi Xin Đại Sứ Quán
  • Hướng Dẫn Điền Form Xin Visa Du Học Úc
  • Mách Bạn Các Địa Điểm Ăn Uống Ở Vũng Tàu Nổi Tiếng Ngon Và Rẻ
  • Tư Vấn Đánh Giá Những Máy Ảnh Du Lịch Tốt Nhất Giá Rẻ Hiện Nay
  • Bảng Giá Vé Tham Quan Cù Lao Chàm 2022 Khuyến Mãi
  • GIT là gì

    GIT (Group Inclusive Travelers) là khách du lịch đi theo đoàn hoặc theo nhóm. Với hình thức này, đại lý du lịch – OTA sẽ cung cấp các tour có sẵn hoặc chịu trách nhiệm thiết kế tour dựa theo yêu cầu của khách đoàn như: mức giá, địa điểm, thời gian, số lượng người,…

    FIT là gì?

    FIT (Frequent Independent Travelers) là khách du lịch tự do, khách lẻ thường không đi theo các chương trình tour do các đại lý tổ chức và họ thường đặt phòng qua các kênh như booking, traveloka,…

    Khách GIT và FIT là hai nhóm khách thường xuyên lui đến khách sạn. Dựa theo từng đối tượng khách hàng mà khách sạn sẽ có chính sách về giá hoặc chiết khấu để khách hàng có kỳ nghỉ trọn vẹn.

    Quy trình check-in cho khách GIT và FIT

    Check-in cho FIT

    • Chào đón khách
    • Nhận hộ chiếu và chứng minh thư của khách
    • Tìm hiểu thông tin đặt phòng trên máy tính
    • Hoàn thành phiếu đăng ký, yêu cầu khách điền thông tin vào phiếu đăng ký in sẵn. Chỉ cho khách những phần thông tin cần bổ sung
    • Nhập các yêu cầu đặc biệt của khách vào PMS (phần mềm quản lý khách sạn)
    • Giao chìa khóa cho khách hàng, giải thích cách dùng chìa khóa và thông báo về quy định mất chìa khóa phòng
    • Chúc khách hàng có kỳ nghỉ vui vẻ và thông báo bộ phận Bellman đưa khách lên phòng

    Check-in cho GIT

    • Nhận thông tin về đoàn khách: Đọc kỹ các chỉ dẫn về đoàn khách trên phiếu thông tin và kiểm tra chi tiết trên PMS, bao gồm danh sách xếp phòng, giờ đến, các khách VIP, loại phòng đã đặt, yêu cầu đặc biệt, tên trưởng đoàn…
    • Bố trí phòng: Bố trí phòng theo thông tin sẵn có bằng việc thông báo cho bộ phận Buồng phòng danh sách xếp phòng và Bellman để mang hành lý lên cho khách
    • In phiếu đăng ký và chuẩn bị chìa khóa
    • Kiểm tra các thông tin liên hệ của đoàn, trưởng đoàn và hướng dẫn viên, có yêu cầu báo thức không, giờ khởi hành…

    Quy trình check-out cho khách GIT và FIT

    • Khi khách xuống check-out, nhân viên lễ tân hỏi khách về những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú
    • Nhập các chi phí phát sinh của khách vào hệ thống
    • Kiểm tra các thông tin chi phí và xác nhận lại với khách hàng
    • In hóa đơn cho khách kiểm tra
    • Xác nhận phương thức thanh toán với khách hàng
    • Áp dụng các thủ tục đổi tiền, thông báo tỷ giá và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn
    • Kiểm tra có tin nhắn hoặc vật dụng nào cần gửi trả cho khách không
    • Nhận lại chìa khóa phòng
    • Trả lại các giấy tờ lưu giữ của khách
    • Cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống
    • Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng trong thời gian lưu trú
    • Chúc khách thượng lộ bình an

    Lễ tân khách sạn phải thuần thục quy trình check-in và check-out cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Đặc biệt là nhóm khách FIT và GIT. Bạn hiện là lễ tân khách sạn và mong muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ của bản thân để hỗ trợ công việc tốt hơn hãy tham khảo khóa học Nghiệp vụ Lễ tân Chuyên nghiệp của QTNHKSAAu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fit Là Gì Trong Ngành Du Lịch – Tổng Hợp Kiến Thức Liên Quan
  • Tour Du Lịch Du Lịch Đảo Ngọc Phú Quốc (Free & Easy)
  • Những Điều Cần Lưu Tâm Khi Đi Du Lịch Nhật Bản
  • Nhịp Sống Về Đêm Khi Du Lịch Ở Nhật Bản
  • Fc Du Lịch Vào Tứ Kết Mikado: Thành Quả Của Ông Bầu Vừa Cầm Được Dao, Vừa Cầm Được… Hoa Hồng
  • Tìm Hiểu Thuật Ngữ Git Là Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • Tham Quan 21 Địa Điểm Du Lịch Ở Phú Yên 2022 Đẹp Nhất Giới Trẻ Phát Cuồng
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Yên, Quy Nhơn Giá Rẻ Mà Lãng Mạn
  • May Gối Hơi Du Lịch Giá Rẻ, Chất Lượng Trên Toàn Quốc
  • Gợi Ý Mùa Du Lịch Đà Lạt Đẹp Nhất Trong Năm Dành Cho Bạn
  • Gợi Ý Lịch Trình Du Lịch Đà Lạt
  • FIT (Frequent Independent Travelers) là khách du lịch tự do, khách lẻ thường không đi theo các chương trình tour do các đại lý tổ chức và họ thường đặt phòng qua các kênh như booking, traveloka,…

    Khách GIT và FIT là hai nhóm khách thường xuyên lui đến khách sạn. Dựa theo từng đối tượng khách hàng mà khách sạn sẽ có chính sách về giá hoặc chiết khấu để khách hàng có kỳ nghỉ trọn vẹn.

    Quy trình check-in cho khách GIT và FIT

    Check-in cho FIT

    • Chào đón khách
    • Nhận hộ chiếu và chứng minh thư của khách
    • Tìm hiểu thông tin đặt phòng trên máy tính
    • Hoàn thành phiếu đăng ký, yêu cầu khách điền thông tin vào phiếu đăng ký in sẵn. Chỉ cho khách những phần thông tin cần bổ sung
    • Nhập các yêu cầu đặc biệt của khách vào PMS (phần mềm quản lý khách sạn)
    • Giao chìa khóa cho khách hàng, giải thích cách dùng chìa khóa và thông báo về quy định mất chìa khóa phòng
    • Chúc khách hàng có kỳ nghỉ vui vẻ và thông báo bộ phận Bellman đưa khách lên phòng

    Check-in cho GIT

    • Nhận thông tin về đoàn khách: Đọc kỹ các chỉ dẫn về đoàn khách trên phiếu thông tin và kiểm tra chi tiết trên PMS, bao gồm danh sách xếp phòng, giờ đến, các khách VIP, loại phòng đã đặt, yêu cầu đặc biệt, tên trưởng đoàn…
    • Bố trí phòng: Bố trí phòng theo thông tin sẵn có bằng việc thông báo cho bộ phận Buồng phòng danh sách xếp phòng và Bellman để mang hành lý lên cho khách
    • In phiếu đăng ký và chuẩn bị chìa khóa
    • Kiểm tra các thông tin liên hệ của đoàn, trưởng đoàn và hướng dẫn viên, có yêu cầu báo thức không, giờ khởi hành…

    Quy trình check-out cho khách GIT và FIT

    • Khi khách xuống check-out, nhân viên lễ tân hỏi khách về những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú
    • Nhập các chi phí phát sinh của khách vào hệ thống
    • Kiểm tra các thông tin chi phí và xác nhận lại với khách hàng
    • In hóa đơn cho khách kiểm tra
    • Xác nhận phương thức thanh toán với khách hàng
    • Áp dụng các thủ tục đổi tiền, thông báo tỷ giá và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn
    • Kiểm tra có tin nhắn hoặc vật dụng nào cần gửi trả cho khách không
    • Nhận lại chìa khóa phòng
    • Trả lại các giấy tờ lưu giữ của khách
    • Cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống
    • Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng trong thời gian lưu trú
    • Chúc khách thượng lộ bình an

    Lễ tân khách sạn phải thuần thục quy trình check-in và check-out cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Đặc biệt là nhóm khách FIT và GIT. Bạn hiện là lễ tân khách sạn và mong muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ của bản thân để hỗ trợ công việc tốt hơn hãy tham khảo khóa học Nghiệp vụ Lễ tân Chuyên nghiệp của QTNHKSAAu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tham Quan Giới Thiệu Về Khoang Xanh Suối Tiên
  • Giới Thiệu Tổng Quan Về Tỉnh Tây Ninh
  • Tây Ninh: Giới Thiệu Về Lễ Hội Văn Hóa Làng Nghề Bánh Tráng Phơi Sương Trảng Bàng
  • Du Lịch Tây Nguyên Đi Tháng Mấy? Golden Life Travel 1900 599946
  • Những Địa Điểm Du Lịch Tây Nguyên Cho Tháng Ngày Rong Chơi
  • Fit Là Gì? Tìm Hiểu Về Thuật Ngữ Fit Trong Ngành Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Fit Là Gì Trong Ngành Du Lịch
  • Cách Khai Form 1419 Để Xin Visa Du Lịch Úc Chuẩn Nhất (P2)
  • Chi Tiết Cách Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Hướng Dẫn Điền Form 1419 Xin Visa Du Lịch Úc
  • Cách Khai Form 1419 Để Xin Visa Du Lịch Úc Chuẩn Nhất (P1)
  • 1. FIT là gì trong tiếng Anh?

    FIT trong tiếng Anh được dịch nghĩa như sau “to be the right size or shape for someone or something” – kích thước hay hình dạng vừa với cái gì đó.

    The shoes fits you perfectly. (Đôi giày này rất vừa vặn với bạn)

    The dress fits like a glove. (Chiếc váy này rất vừa vặn)

    FIT còn có nghĩa là phù hợp với một cái gì đó “suitable for something”

    He realized that he fits the job perfectly. (Anh ta nhận ra rằng anh ta rất thích hợp với công việc này)

    We are sure that this position will have something to fit your requirements. (Chúng tôi chắc chắn rằng vị trí này sẽ có những thứ phù hợp với yêu cầu của bạn)

    FIT là tính từ, với nghĩa là “healthy and strong, especially as a result of exercise” (khỏe mạnh, đặc biệt là sự khỏe mạnh có được từ việc luyện tập)

    I do exercise everyday to keep fit. (Tôi luyện tập mỗi ngày để giữ dáng).

    2. FIT là gì trong du lịch?

    FIT trong ngành du lịch được hiểu là viết tắt của cụm từ Frequent Independent Travelers, là khách du lịch tự do, khách lẻ, không đi theo đoàn hay tour du lịch của công ty lữ hành. Khách lẻ là những người sẽ tự lên lịch trình chuyến đi, có thể đi du lịch một mình, đi theo cặp đôi hay một nhóm bạn bè, người thân. Bởi vậy, họ có thể tự do đặt phòng khách sạn, đặt bàn trong nhà hàng mà không cần phụ thuộc vào lịch trình được lên sẵn.

    2.2. Quy trình check in, check out cho khách FIT trong khách sạn

    Trong các khách sạn, FIT được xem là đối tượng khách hàng chính. Thông thường trước khi đặt chân đến một vùng đất mới, các khách FIT này thường có sự nghiên cứu nhất định về nhà hàng, khách sạn tại điểm đến. Đồng thời họ cũng sẽ thực hiện công tác đặt phòng trước để chắc chắn mình có phòng để nghỉ ngơi.

    Quy trình check in cho đối tượng khách hàng này trong khách sạn sẽ diễn ra như sau:

    • Chào đón khách hàng, tiếp nhận thông tin cá nhân từ chứng minh thư hoặc Passport của khách.

    • Hỏi thông tin đặt phòng của khách và kiểm tra lại thông tin liên hệ

    • Hoàn thành phiếu đăng ký nhận phòng

    • Xác nhận hình thức thanh toán của khách, đưa biên lai cọc tiền cho khách (nếu có), xác nhận các coupon, voucher giảm giá, khuyến mãi nếu có,…

    • Thông báo cho khách các dịch vụ đi kèm: tiệc buffet, ăn sáng, spa, chương trình khuyến mại của khách sạn,…

    • Giao chìa khóa phòng cho khách

    • Nhân viên đưa khách lên nhận phòng

    Sau thời gian lưu trú của khách FIT tại khách sạn, nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình check-out cho khách như sau:

    • Kiểm tra thông tin khách hàng và xác nhận những dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng.

    • Nhập các chi phí phát sinh vào hóa đơn của khách

    • In hóa đơn và giao cho khách hàng

    • Xác nhận phương thức thanh toán

    • Kiểm tra lại buồng phòng

    • Nhận lại chìa khóa phòng

    • Trả lại giấy tờ cho khách

    • Cập nhật tình hình buồng phòng lên hệ thống sau khi khách trả phòng.

    3. So sánh FIT và GIT trong ngành du lịch

    Cùng với khái nhiệm FIT, một thuật ngữ khác cũng rất phổ biến và được nhiều người biết tới chính là GIT. GIT là từ viết tắt của cụm từ Group Inclusive Tour, nghĩa là một nhóm người tham quan theo đoàn, đặt dịch vụ trọn gói cho một nhóm người cố định.

    Đối với khách GIT, thủ tục check-in, check-out sẽ được thực hiện như sau:

    Quy trình check-in với khách GIT:

    • Tiếp nhận thông tin về khách đoàn sắp đến

    • Tiến hành bố trí phòng cho khách

    • Trao chìa khóa cho khách, in phiếu đăng ký nhận phòng

    • Hướng dẫn khách hàng, từ hướng dẫn viên đến trường đoàn về các điểm cần lưu ý.

    Quy trình check-out với khách GIT:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fit Là Gì? Lễ Tân Khách Sạn Cần Biết Gì Về Fit
  • Fit Trong Du Lịch Là Gì? Quy Trình Check In Và Check Out Cho Fit Cần Biết
  • Trà Dilmah Mang Cả Tổ Già, Tổ Trẻ Lên Lào Cai Du Đấu
  • Fc Du Lịch Và Clb Nam Định Thi Đấu Từ Thiện Chung Tay Vì Những Hoàn Cảnh Khó Khăn Tại Lào Cai
  • Fc Du Lịch, Hpl Và Hành Trình Hơn 100.000 Km
  • Inbound Là Gì? Tìm Hiểu Thuật Ngữ Inbound Trong Một Số Lĩnh Vực.

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Inbound Là Gì? Hướng Phát Triển Tour Inbound
  • Khách In Bound, Khách Out Bound Là Gì?
  • Inbound Là Gì? Outbound Là Gì? Và 10 Khái Niệm Liên Quan Cần Biết
  • Du Lịch Outbound Là Gì
  • Check In Top 11 Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Tại Incheon Hàn Quốc
  • Thuật ngữ Inbound trong ngành du lịch.

    Du lịch Inbound là gì?

    Du lịch Inbound là từ chỉ các chuyến du lịch được tổ chức cho du khách nước ngoài đến tham quan du dịch ở nước sở tại, hoặc các công dân có quốc tịch ở quốc gia sở tại nhưng làm việc và sinh sống ở nước ngoài đi du lịch tới quốc gia sở tại.

    Ví dụ: Công ty du lịch tại Việt Nam tổ chức tour du lịch cho đoàn khách Hà Lan tham quan, nghỉ dưỡng tại Phan Thiết. Đoàn khách người Hà Lan này được gọi là khách du lịch Inbound.

    Và trái ngược với Inbound là Outbound. Du lịch Outbound có nghĩa là những chuyến đi chơi du lịch ở nước ngoài được tổ chức cho những người đang sinh sống ở quốc gia sở tại.

    Là các tour du lịch được tổ chức riêng cho du khách quốc tế tham quan nước sở tại ví dụ như Việt Nam. Họ là người nước ngoài hoặc người Việt sống và định cư ở nước ngoài, không phải là người nước ngoài sống tại Việt Nam.

    Điều hành tour Inbound và Inbound tourism là gì?

    Inbound tourism là hoạt động du lịch của du khách tại một nơi bên ngoài đất nước của họ không quá một năm và không dưới 24 giờ. Mục đích là để giải trí, nghỉ ngơi không phải để làm việc và kiếm tiền trong thời gian lâu dài.

    Hướng dẫn viên du lịch Ibound.

    Hướng dẫn viên du lịch Inbound là người tiếp nhận và hướng dẫn các khách du lịch nước ngoài đến tham quan, tìm hiểu nước sở tại. Họ là người thay mặt cho công ty du lịch đón tiếp các đoàn khách quốc tế, sử dụng ngôn ngữ của khách du lịch để giới thiệu và giải thích cho du khách về các di sản văn hóa, thiên nhiên của đất nước mình. Hướng dẫn viên du lịch đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình khám phá, là người truyền tải thông tin, quảng bá du lịch, họ cũng là người đứng ra giải quyết, xử lý mọi tình huống cho khách du lịch.

    Hướng dẫn viên Inbound là một nghề rất thú vị và nhiều thách thức, vậy để trở thành một hướng dẫn viên Inbound bạn cần những yêu cầu gì?

    – Có bằng cấp về chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch hoặc các ngành khác.

    – Có nền tảng văn hóa, kiến thức sâu rộng.

    – Ngoại ngữ lưu loát.

    – Kỹ năng giao tiếp và tạo quan hệ.

    – Năng động, vui vẻ, hài hước.

    – Nắm rõ luật đặc biệt là luật du lịch…

    Hiện nay ở Việt Nam, loại hình du lịch Inbound đang được khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển vì nó mang lại nguồn lợi nhuận đáng kể cho nhiều ngành của nước ta. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể mở rộng giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến rộng rãi với du khách…Một số địa điểm du lịch thường được khách du lịch nước ngoài lựa chọn như Tràng An-Bái Đính, Phong Nha-Kẻ Bàng, Nha Trang-Khánh Hòa, Hội An, Đà Lạt…

    Thuật ngữ Inbound trong Marketing.

    Inbound Marketing là gì?

    Inbound Marketing hoạt động như thế nào?

    Inbound marketing có 3 bước để thực hiện chiến lược thu hút khách hàng:

    – Được tìm thấy: Đây là chiến lược quan trọng nhất trong Inbound marketing, nhằm thu hút khách hàng tiềm năng truy cập vào website của bạn bằng cách viết blog, tối ưu hóa tìm kiếm thông qua google, bing…, truyền thông xã hội và nội dung marketing nhằm tạo ra thông tin hấp dẫn cho website của bạn.

    – Chuyển đổi: Chiến lược này giúp bạn giữ những người quan tâm đến website của bạn bằng những bài viết trên blog, truyền thông xã hội, tối ưu hóa tìm kiếm, chuyển đổi họ trở thành khách hàng và cung cấp thông tin của khách hàng cho đội ngũ bán hàng của bạn.

    – Phân tích: Đây là chiến lược cuối cùng trong 3 chiến lược Inbound marketing. Sau khi bạn hấp dẫn được mọi người đến website bằng blog, truyền thông xã hội và SEO, sau khi bạn đã chuyển đổi những người truy cập mới thành khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết, bạn cần phân tích mô hình bán hàng và chiến lược marketing của mình để tìm ra được những cách làm tốt nhất.

    Ưu điểm của Inbound marketing

    Inbound Marketing đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có nguồn nhân lực và ngân sách hạn chế:

    – Sử dụng Inbound marketing mang lại hiệu quả cao, chi phí thấp hơn so với marketing truyền thống.

    – Đạt được lợi ích bền vững, xây dựng được mạng lưới khách hàng thường xuyên và rộng lớn.

    – Tăng khả năng nhận diện thương hiệu, xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt.

    – Cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng khiến họ hào hứng hơn với sản phẩm của doanh nghiệp.

    – Hướng đến đúng đối tượng mục tiêu, tăng khả năng chốt sale…

    Xem Add là gì? Add có ý nghĩa gì trên Facebook? Giải nghĩa

    Thuật ngữ Inbound trong các lĩnh vực khác.

    Inbound Logistic.

    Inbound logistics là tập trung chủ yếu vào việc mua và sắp xếp vận chuyển sản phẩm, nguyên liệu thô và hàng tồn kho thành phẩm từ nhà cung cấp đến nhà kho hoặc nhà máy sản xuất. Nó đảm bảo đầy đủ các yếu tố đầu vào cho sản xuất nhằm giúp cho sản xuất diễn ra thuận lợi với chi phí thấp nhất, đồng thời ít rủi ro và có hiệu quả. Outbound logistic là hoạt động lưu trữ và phân phối sản phẩm đến nơi nhận, là quá trình sau của Inbound logistic.

    Inbound sales.

    Inbound sale là quá trình khai thác chi tiết thông tin khách hàng. Những thông tin về nhu cầu hoặc tìm hiểu nhu cầu mua của khách hàng, kể cả mục tiêu mua hàng của các khách hàng.

    Inbound sale không chỉ là bán sản phẩm mà còn bán những giá trị lợi ích cho khách hàng. Hoạt động inbound sale bao gồm việc trao đổi thông tin, tư vấn trước, trong và sau khi bán hàng. Đưa ra những giải pháp giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ.

    Inbound call.

    Inbound call là một cuộc gọi đến từ một nguồn bên ngoài. Thông thường, một khách hàng tiềm năng hoặc một khách hàng thân thiết gọi cho bạn với một mục đích cụ thể như đặt câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, giải quyết một vấn đề, thắc mắc hoặc đơn giản họ chỉ muốn biết tình trạng của đơn hàng của mình.

    Inbound link.

    Inbound link là một liên kết từ một website khác tới website của bạn. Nó giúp cho trang web của bạn nhận được nhiều lượt truy cập hơn, xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Inbound link còn được gọi là backlink, incoming link, inlink, và inward link. Inbound link sẽ rất tốt cho web của bạn nếu trang bạn đặt link có uy tín và lượng truy cập lớn, khi đó các truy cập vào trang web mà bạn đặt Inbound link sẽ liên kết trở về web của bạn, góp phần tăng thứ hạng cho website của bạn.Trước khi sự xuất hiện của công cụ tìm kiếm, Inbound link có vai trò như là biện pháp chính để điều hướng website, giờ đây thì nó rất có ý nghĩa trong SEO.

    Chúng ta đã tìm hiểu về thuật ngữ Inbound trong các lĩnh vực như du lịch, marketing, chúng tôi vọng những thông tin này sẽ bổ ích cho các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Inbound Là Gì
  • 15 Điều Tuyệt Vời Bạn Sẽ Thấy Khi Đến Du Lịch Iceland
  • Du Lịch Iceland Và Các Mùa Trong Năm
  • Du Lịch Iceland Du Ngoạn Vùng Đất Quanh Năm Tuyết Phủ Trắng Xóa
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Iceland Giá Rẻ Tự Túc Cập Nhật 2022
  • Foc Là Gì? 7 Dịch Vụ Foc Phổ Biến Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Foc Là Gì? Những Liên Quan Đến Foc Bạn Nên Biết
  • Luận Văn Đánh Giá Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Thành Phố Cần Thơ
  • Không Ngừng Đổi Mới, Nâng Cao Hiệu Quả Quảng Bá Điểm Đến Du Lịch Việt Nam
  • Giảm 10% Giá Thuê Căn Hộ Singapore Du Lịch Tự Túc
  • Ở Đâu Thuê Hướng Dẫn Viên Tiếng Việt Tại Hàn Quốc Uy Tín, Chất Lượng?
  • Foc là gì?

    Foc là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh free of charge. Đó là những món đồ, đồ vật, dịch vụ tại khách sạn mà khách lưu trú có thể sử dụng thoải mái mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

    Tùy vào từng thời điểm, quy mô khách sạn, để nhà quản lý nghiên cứu, đưa ra các dịch vụ Foc sao cho phù hợp với đơn vị mình.

    Các dịch vụ Foc trong khách sạn

    1. Wifi và điều hòa miễn phí

    Cùng với đó là hệ thống điều hòa trang bị cho tất cả các phòng, tạo nên bầu không khí mát mẻ, thoải mái cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn.

    2. Dịch vụ đỗ xe

    Nhiều khách lưu trú sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô nên phát sinh nhu cầu cần bãi đỗ xe. Thường đây cũng là dịch vụ được cung cấp miễn phí, khách chỉ cần lái xe đến cổng khách sạn, sẽ có nhân viên chủ động đưa xe vào bãi đỗ xe của khách sạn và trả chìa khóa cho chính chủ.

    3. Dùng thức ăn và đồ uống miễn phí

    Thức uống miễn phí như trà – cà phê khi khách check-in, miễn phí bữa sáng, phục vụ thức ăn cho trẻ nhỏ tặng riêng. Tùy theo chính sách của mỗi khách sạn áp dụng những ưu đãi khác nhau.

    4. Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối

    Trong các dịch vụ Foc, chắc chắn không thể thiếu dịch vụ dọn phòng Turndown service vào buổi tối, từ 6 – 7 giờ tối. Khoảng thời gian khách ra ngoài đi ăn, đi chơi, nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc sạch sẽ.

    5. Dịch vụ giải trí tại phòng

    6. Cho mượn đồ miễn phí

    Một số vật dụng được cho mượn miễn phí tại khách sạn như sạc điện thoại, ổ cắm điện, đồ khâu vá, thảm yoga, đồ chơi trẻ em. Nếu có nhu cầu, khách hàng chỉ cần liên hệ với lễ tân để được hỗ trợ nhanh chóng.

    7. Quà tặng miễn phí

    Khi khách làm thủ tục check-out, check in, khách sạn có thể tặng những món quà miễn phí dành cho du khách như là một lời tri ân. Những món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa được nhiều khách sạn lựa chọn đó là quyển sổ, cây bút, voucher, đồ lưu niệm…

    Foc là dịch vụ tất yếu mà mỗi khách sạn cần xây dựng để khẳng định thương hiệu, gia tăng cạnh tranh và thu hút khách. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực này, bắt buộc phải tìm hiểu Foc là gì. Từ đó, bạn biết cách ứng dụng, triển khai từng loại hình Foc hợp lý, nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình, và góp phần tăng doanh thu cho khách sạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Foc Là Gì? Ý Nghĩa Từ Foc Trong Du Lịch, Xuất Nhập Khẩu
  • Foc Là Gì? Những Dịch Vụ Foc Thường Gặp Trong Khách Sạn
  • Tạo Điều Kiện Thuận Lợi Để Du Lịch Đường Bộ Phát Triển
  • Chi Tiết Thủ Tục Xin Visa Đi Nhật Bản Du Lịch
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Đi Du Lịch Nhật Bản 2022 Bạn Cần Biết
  • Foc Là Gì? Các Dịch Vụ Foc Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Chia Sẻ Những Kinh Nghiệm Khi Đi Du Lịch Bụi Tại Úc
  • Kinh Nghiệm Mua Sắm Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc
  • Địa Chỉ Và Lịch Sử Khu Du Lịch Bà Nà Hill
  • Địa Chỉ Khu Du Lịch Bà Nà Hill Cách Đà Nẵng Bao Xa, Bạn Có Biết ???
  • Du Lịch Vũng Tàu Có Gì Vui?
  • FOC là thuật ngữ được sử dụng khá nhiều trong ngành khách sạn. Vậy bạn có biết Có các dịch vụ FOC phổ biến nào trong khách sạn hiện? Hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn.

    FOC (Free of charge) là những dịch vụ miễn phí trong khách sạn, khách lưu trú hoàn toàn có thể sử dụng thoải mái các dịch vụ này mà không mất bất cứ khoản phí nào. Có thể xem FOC như là những tiện ích gia tăng thêm mà các khách sạn dùng để thu hút khách đặt phòng.

    Gần như tất cả các khách sạn hiện nay đều cung cấp wifi và điều hòa miễn phí cho khách lưu trú. Dù là khu vực sảnh hay trong phòng, du khách đều được sử dụng wifi free trong bầu không khí mát mẻ, trong lành do hệ thống điều hòa của khách sạn mang lại.

    Nhiều khách lưu trú thường sử dụng phương tiện cá nhân để đi công tác hay nghỉ dưỡng nên phát sinh nhu cầu cần bãi đỗ xe. Và đây là một dịch vụ được khách sạn cung cấp miễn phí để tạo sự thuận tiện cho du khách. Khách chỉ cần lái xe đến trước cổng khách sạn và giao chìa khóa cho nhân viên lái xe, nhân viên này sẽ chủ động đưa xe vào bãi đỗ xe của khách sạn và trao trả khóa xe lại cho “chính chủ”.

    Thức uống miễn phí khi khách làm thủ tục check-in, phục vụ trà – cà phê vào khung thời gian 3 – 5 giờ chiều, phục vụ thức ăn cho trẻ nhỏ, món tráng miệng tặng riêng… chính là những dịch vụ dùng thức ăn và đồ uống miễn phí được các khách sạn áp dụng hiện nay. Tùy theo chính sách của các khách sạn mà mỗi cơ sở lưu trú sẽ có những ưu đãi dành cho khách hàng khác nhau.

    Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối còn được biết đến với thuật ngữ Turn­down service. Vào khoảng 6 – 7 giờ tối – thời gian mà khách thường ra ngoài để ăn hay đi chơi, nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành dọn dẹp phòng, sắp xếp đồ đạc cho ngăn nắp… Dịch vụ miễn phí này thường có trong các khách sạn 4 – 5 sao.

    Nhiều khách sạn cao cấp, quy mô 4 – 5 sao thường lắp đặt hệ thống truyền hình cáp, máy chơi game miễn phí,… ngay tại phòng để phục vụ nhu cầu giải trí của mọi đối tượng khách hàng. Đây là một dịch vụ FOC mà nhiều khách hàng rất thích thú.

    Sạc điện thoại, ổ cắm điện, đầu chuyển đổi, đồ khâu vá, thảm yoga, đồ chơi trẻ em… là những vật dụng được khách sạn cung cấp miễn phí cho khách hàng. Khi có nhu cầu sử dụng, du khách chỉ việc liên hệ với nhân viên concierge để làm thủ tục mượn nhanh chóng.

    Khi khách làm thủ tục check-out, nhiều khách sạn có chính sách tặng những món quà miễn phí dành cho khách đã lưu trú như là một lời tri ân khách hàng. Đó có thể là quyển sổ, cây bút, voucher, đồ lưu niệm… hay là những món quà “cá nhân hóa” dựa trên những thông tin về hồ sơ khách hàng.

    Ms.Smile

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Bụi Úc Với Chi Phí Rẻ Nhất Là Đây
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bỉ Tự Túc 2022 , Đầy Đủ & Chi Tiết
  • Review Khu Du Lịch Ao Vua Ba Vì Hà Nội Hè 2022: Giá Vé, Chơi Gì, Ăn Gì?,…
  • Du Lịch Tây Nguyên: Đà Nẵng
  • Bản Đồ Du Lịch Và Hành Chính Thừa Thiên Huế 2022 Cập Nhật
  • Foc Là Gì? Ý Nghĩa Từ Foc Trong Du Lịch, Xuất Nhập Khẩu

    --- Bài mới hơn ---

  • Foc Là Gì? 7 Dịch Vụ Foc Phổ Biến Trong Khách Sạn
  • Foc Là Gì? Những Liên Quan Đến Foc Bạn Nên Biết
  • Luận Văn Đánh Giá Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Thành Phố Cần Thơ
  • Không Ngừng Đổi Mới, Nâng Cao Hiệu Quả Quảng Bá Điểm Đến Du Lịch Việt Nam
  • Giảm 10% Giá Thuê Căn Hộ Singapore Du Lịch Tự Túc
  • Các bạn đã bao giờ nghe đến từ FOC chưa? FOC là thuật ngữ được dùng rất là nhiều trong dịch vụ khách sạn, du lịch nhưng có rất nhiều người vẫn chưa hiểu nghĩa của từ này là như thế nào..

    FOC là viết tắt của từ tiếng Anh : Free of charge có nghĩal à những dịch vụ miễn phí trong khách sạn, khách lưu trú hoàn toàn có thể sử dụng thoải mái các dịch vụ này mà không mất bất cứ khoản phí nào. Có thể xem FOC như là những tiện ích gia tăng thêm mà các khách sạn dùng để thu hút khách đặt phòng.

    2/ Foc trong khách sạn, du lịch

    FOC được dùng trong khách sạn hay du lịch có nghĩa là các dịch vụ miễn phí mà khi bạn thuê phong hay đặt tour đi du lịch sẽ được free các dịch vụ này một cách từ A -Z cho đến hết khi thuê..

    Các dịch vụ Foc thường bao gồm như sau:

    • Wifi và điều hòa miễn phí
    • Dịch vụ đỗ xe
    • Dùng đồ ăn, nước uống hay các tiệc buffe
    • Dịch vụ dọn phòng và thay các ra giường
    • Dịch vụ giải trí tiêu khiển
    • Các dịch vụ thể dục như thể thao, bơi lội, phòng gym
    • Cho mượn các món đồ miễn phí
    • Quà tặng miễn phí khi khách hàng check out – trả phòng hay kết thúc tour

    Nhìn chung FOC được hiểu thêm nghĩa là những dịch vụ bonus đi kèm trọn gói trong các khách sạn hay tour du lịch để tạo cảm giác khách hàng được cung cấp các dịch vụ trọn gói nhằm thu hút khách đặt phòng và tham gia..

    3/ Foc trong xuất nhập khẩu

    Foc trong xuất nhập khẩu được hiểu là hàng cho, khuyến mãi và tặng kèm

    Đối với hàng FOC/ hàng khuyến mại: nhập tổng trị giá hóa đơn, đồng thời tại ô “Chi tiết khai trị giá” nêu rõ dòng hàng thứ mấy thuộc phần Detail là hàng FOC/ hàng khuyến mại.

    + Ô “Trị giá hóa đơn”, ô “Đơn giá hóa đơn”: để trống

    + Ô “Trị giá tính thuế”: Nhập trị giá tính thuế của mặt hàng.

    Tuy nhiên trong trường hợp bạn mua hàng nhập từ bên nước ngoài về mà có những sản phẩm foc kèm theo thì bạn vẫn phải đóng thuế cho nhà nước và cả thuế VAT nếu có.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Foc Là Gì? Những Dịch Vụ Foc Thường Gặp Trong Khách Sạn
  • Tạo Điều Kiện Thuận Lợi Để Du Lịch Đường Bộ Phát Triển
  • Chi Tiết Thủ Tục Xin Visa Đi Nhật Bản Du Lịch
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Đi Du Lịch Nhật Bản 2022 Bạn Cần Biết
  • Đơn Giản Hóa Thủ Tục Xin Visa Đi Du Lịch Hàn Quốc
  • Dịch Vụ Foc Trong Du Lịch Là Gì ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhức Nhối Thực Trạng Hướng Dẫn Viên Du Lịch “chui” Tại Việt Nam
  • Thực Trạng Khai Thác Và Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Tại Các Lăng Tẩm Ở Huế
  • Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng Các Làng Nghề Truyền Thống Ở Nha Trang
  • Du Lịch Nha Trang Đã Phát Triển Nhưng “không Trọn Vẹn”
  • Cho Thuê Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tại Hà Nội
  • Thuật ngữ FOC được sử dụng khá phố biển trong khối ngành du lịch-khách sạn. Nếu bạn muốn trợ thành nhân sự trong ngành này hay đơn giản chỉ là người yêu vi vu đó đây thì nhất định phải biết dịch vụ FOC trong du lịch là gì cũng như lợi ích mà dịch vụ này mang lại. Dịch vụ FOC khá đa dạng trong ngành du lịch

    Câu hỏi FOC trong du lịch là gì được khá nhiều người quan tâm đặc biệt là những người có dự định xin việc ngành khách sạn nhà hàng hoặc những người mê du lịch. FOC là cụm từ tiếng Anh viết tắt của Free of Charge, nghĩa là các đồ dùng dịch vụ du khách được dùng miễn phí trong khách sạn, nhà nghỉ, homestay…

    Ngoài ra tại một số địa chỉ kinh doanh như nhà hàng, quán ăn, quán cà phê cũng sử dụng dịch vụ FOC như một tiện ích gia tăng thu hút khách hàng. Thậm chí nhiều đơn vị công khai sử dụng FOC như một chiến dịch marketing hiệu quả.

    Các dịch vụ FOC phổ biến của ngành du lịch

    Bên cạnh câu hỏi FOC trong du lịch là gì, nhiều người cũng có chung thắc mắc du khách thường được hưởng các gói dịch vụ, sản phẩm FOC nào ?

    Sảnh chờ khách sạn có wifi và máy lạnh miễn phí

    Hầu hết các đơn vị phục vụ du lịch khách sạn, homestay, nhà nghỉ, quán ăn, khu vui chơi trong nhà, khu mua sắm…hiện nay đều có dịch vụ điều hòa, wifi miễn phí cho khách hàng. Du khách hoàn toàn có thể tận hưởng không gian mát mẻ, dễ chịu và lướt internet giải trí tại những điểm nghỉ chân.

    Dịch vụ dọn phòng (turn down service) của khách sạn thường diễn ra vào lúc 6-7 giờ tối khi du khách ra ngoài dạo chơi, tham quan. Nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành thay chăn ga mới, đổi khăn tắm, đổ rác, dọn dẹp phòng, sắp xếp lại đồ đạc ngăn nắp và có thể hỗ trợ mang đồ khách yêu cầu đi giặt là. Các khách sạn 4-5 sao sẽ miễn phí giặt là còn các khách sạn giá rẻ sẽ yêu cầu trả phí.

    Ở các khách sạn 4 sao trở lên, du khách có thể giải trí thư giãn ngay tại phòng với các dịch vụ tivi truyền hình cáp, karaoke miễn phí, máy chơi điện tử, phòng sauna mini…Những loại hình giải trí này rất được khách hàng ưa chuộng đặc biệt là các vị khách trẻ.

    Buffet sáng miễn phí là dịch vụ FOC khá phổ biến của nhiều khách sạn

    Rất nhiều khách sạn có ưu đãi phục vụ đồ ăn nhẹ, trái cây, nước uống cho khách làm thủ tục check in, phục vụ buffet sáng miễn phí hoặc đôi khi là các món ăn vặt như bánh, kẹo socola tại phòng nghỉ như quà chào mừng. Điều này mang đến cho du khách ấn tượng tốt cũng như cảm giác vui vẻ.

    Hiện nay có khá nhiều du khách thích du lịch tự túc bằng xe ô tô/xe máy cá nhân vì nhu cầu tìm bãi gửi là rất quan trọng. Các khách sạn có khuôn viên hoặc tầng hầm rộng rãi theo có thường cung cấp miễn phí dịch vụ đỗ xe cho khách hàng.

    Du khách có thể lái xe đậu trước cổng khách sạn sau đó giao chìa khóa cho nhân viên bảo vệ. Nhân viên sẽ đánh xe vào bãi và trao lại chìa khóa cho khách.Dịch vụ đỗ xe miễn phí cũng được áp dụng với hầu hết các hàng quán, khu vui chơi chuyên phục vụ du khách tại các địa điểm du lịch.

    Du khách có thể mượn được các món đồ dùng như: ổ cắm điện, bàn ủi, máy sấy tóc, đồ chơi cho trẻ em, giường phụ…tại khách sạn Khi có nhu cầu dùng đồ, khách chỉ cần liên hệ bộ phận phục vụ phòng để làm thủ tục. Tuy nhiên khách hàng lưu ý sử dụng các món đồ mượn được cẩn thận và hoàn trả cho nhân viên khách sạn khi trả phòng nếu không muốn bị tính phí phạt.

    Dịch vụ FOC được rất nhiều người ưa chuộng chính là quà tặng miễn phí. Một số khách sạn, đơn vị dẫn tour du lịch thường tặng cho khách hàng những món quà lưu niệm nhỏ như ví, bút, mũ, áo phông, túi…Các món quà này không có giá trị vật chất lớn nhưng khiến khách hàng có thiện cảm hơn với các đơn vị du lịch và có thể sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ lần sau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Xin Visa Đi Du Lịch, Du Học Đài Loan, Thăm Người Thân
  • Kinh Nghiệm, Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Úc Tự Túc Từng Bước Cụ Thể
  • Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Trung Quốc Giá Rẻ Tại Tphcm
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Pháp
  • Cách Xin Visa Du Lịch Pháp Thuận Tiện, Đơn Giản, Dễ Làm
  • Foc Là Gì? Tìm Hiểu Về Dịch Vụ Foc Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Foc Là Gì – Khám Phá Những Dịch Vụ Foc Tại Khách Sạn
  • Bất Cập Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Thực Trạng Ngành Du Lịch Tại Việt Nam: Đầy Tiềm Năng Nhưng Thiếu Hụt Nguồn Nhân Lực Chất Lượng
  • Chuyên Đề Đánh Giá Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Thành Phố Cần Thơ
  • Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tại Miền Trung
  • Nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách lưu trú, các khách sạn tiến hành xây dựng hệ thống FOC riêng, thể hiện giá trị thương hiệu. Tùy vào quy mô khách sạn, phong cách hưởng thụ của khách mà dịch vụ FOC có thể thay đổi cho phù hợp. Vậy FOC là gì? Bạn đã biết cách vận hành các dịch vụ FOC?

    FOC là gì?

    FOC là từ viết tắt của cụm từ “Free of charge”, chỉ những tiện ích (đồ vật, dụng cụ, dịch vụ…) khách có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Đối với một số cơ sở kinh doanh, FOC được xem là tiện ích gia tăng thêm, một chiến lược marketing hoàn hảo để thu hút khách.

    Các loại hình FOC trong khách sạn

    Hiện nay, FOC được chia làm nhiều loại, phù hợp với từng mô hình khách sạn. Theo bạn, hàng FOC là gì?

    Wifi – air conditions: Hệ thống kết nối mạng và điều hòa không khí

    Dù khách đặt phòng ngắn ngày hay dài ngày, khách sạn phải đảm bảo về các dịch vụ điều hòa không khí, đường truyền wifi chất lượng, ổn định. Từ phòng ở đến sảnh khách sạn, nhà hàng, phòng tập gym… những nơi khách có thể đi qua trong khuôn viên khách sạn đều đảm bảo bầu không khí trong lành, mát lạnh. Ngoài ra, kết nối mạng giúp khách kịp thời cập nhật tin tức, trao đổi công việc từ xa và giải quyết nhu cầu giải trí.

    Complimentary food and beverage: Dịch vụ thức ăn và đồ uống miễn phí

    Phụ thuộc vào quy mô khách sạn, phần thức ăn và đồ uống này sẽ khác nhau. Hầu hết khách sạn từ 4 sao trở lên sẽ miễn phí trà chiều và ăn sáng cho khách lưu trú. Đây chính là “chiêu” thu hút khách lý tưởng nhất mà các khách sạn đang sử dụng.

    Parking service: Dịch vụ đỗ xe miễn phí

    Dịch vụ FOC cơ bản trong khách sạn chính là dịch vụ đỗ xe miễn phí, nhằm tạo điều kiện thuận lợi về di chuyển cho khách lưu trú. Diện tích bãi đỗ xe phụ thuộc vào quy mô khuôn viên khách sạn cũng như ước tính số lượng khách mỗi ngày.

    Complimentary turn-down service: Dịch vụ dọn phòng miễn phí

    Thông thường, khách thuê phòng ít nhất 1 đêm sẽ nhận được dịch vụ dọn phòng miễn phí. Quy trình dọn phòng diễn ra vào khoảng 18h – 19h tối, khi khách đã ra khỏi phòng. Lúc này, nhân viên Buồng phòng sẽ dọn dẹp gọn gàng, tươm tất mọi thứ trong phòng ở, giúp khách có giấc ngủ thoải mái nhất.

    Complimentary in-room media and entertainment: Dịch vụ tiêu khiển tại phòng

    Loại dịch vụ FOC này được đánh giá là hấp dẫn và đáng mong đợi nhất của khách sạn. Dịch vụ tiêu khiển tại phòng có thể kể đến: Máy hát karaoke, máy chơi game, truyền hình cáp… nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của khách, thường xuất hiện ở các khách sạn cao cấp.

    Complimentary gifts: Quà tặng miễn phí

    Sau khi hoàn tất toàn bộ chi phí, khách lưu trú có cơ hội nhận lại một số phần quà lưu niệm: Sổ tay, bộ mỹ phẩm, móc chìa khóa, voucher… Mặc dù giá trị của phần quà không cao nhưng chiến lược này giúp khách sạn để lại ấn tượng tốt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Thuật Ngữ Tiếng Anh Ngành Du Lịch
  • Chi Tiết Thủ Tục Xin Visa Việt Nam Cho Người Nước Ngoài 2022
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Cấp Thị Thực Cho Người Nước Ngoài Tại Việt Nam
  • Xin Visa Thổ Nhĩ Kỳ: Các Bước, Thủ Tục, Hồ Sơ (Update)
  • Hướng Dẫn Xin Visa Hy Lạp Nhanh Chóng, Tỉ Lệ Thành Công Cao
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100