Tiềm Năng Du Lịch Mice Của Nha Trang Khánh Hòa

--- Bài mới hơn ---

  • Khánh Hòa: Tiềm Năng Phát Triển Kinh Tế Du Lịch Đêm Còn Bỏ Ngỏ
  • Dự Án Khu Đô Thị Nam Đà Lạt Với Những Tiềm Năng Không Giới Hạn
  • “đánh Thức” Tiềm Năng Du Lịch Gia Lai
  • Để Du Lịch Gia Lai, Kon Tum Thoát Cảnh ‘nàng Công Chúa Ngủ Trong Rừng’
  • Hội Thảo “tiềm Năng Và Phát Triển Du Lịch Gia Lai”
  • Tiềm Năng Du Lịch MICE Của Nha Trang Khánh Hòa

    Trở lại Khánh Hòa sau gần 20 năm, ông Koos Neefjes (người Hà Lan) – chuyên gia về biến đổi khí hậu cho biết: “So với lần đầu tiên tôi đến Nha Trang cách đây 20 năm, thành phố đã thay đổi một cách ngoạn mục. Hoạt động du lịch phát triển, cơ sở hạ tầng rất tốt. Các bạn chuẩn bị cho APEC 2022 một cách rất chuyên nghiệp.

    Những Món Ăn Ngon Nổi Tiếng Của Biển Nha Trang

    Trở lại Khánh Hòa sau gần 20 năm, ông Koos Neefjes (người Hà Lan) – chuyên gia về biến đổi khí hậu cho biết: ” So với lần đầu tiên tôi tới nơi này cách đây 20 năm, thành phố đã thay đổi một cách ngoạn mục. Hoạt động chương trình phát triển, cơ sở hạ tầng rất tốt. Các bạn chuẩn bị cho APEC 2022 một cách rất chuyên nghiệp. Theo tôi, bên cạnh du lịch nghỉ dưỡng, thành phố có thể khai thác mạnh hơn gói hội thảo kết hợp với du lịch (MICE) “.

    Đồng quan điểm, ông Steward Moore – Giám đốc điều hành Trung tâm quốc tế APEC về du lịch bền vững nhận định, kết hợp hội thảo và du lịch là một tiềm năng của du lịch Nha Trang. ” Thành phố của các bạn có giao thông tốt, cơ sở hạ tầng hàng không tốt và các dịch vụ khách sạn cực kỳ tốt. Đối với du lịch MICE, điểm đến cần có các hoạt động cho khách thư giãn vào buổi chiều và tối. Điều kiện nơi đâyđáp ứng được các yêu cầu của thị trường du lịch MICE “.

    Ông Andrey Klochenko – đại biểu đến từ Nga cho biết, ông rất ấn tượng về công tác chuẩn bị Hội nghị SOM1 của Việt Nam. “Ban tổ chức có đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, tạo thuận tiện cho đại biểu từ các nền kinh tế thành viên APEC tới dự hội nghị”, ông Andrey Klochenko đánh giá. Đại biểu của Nga cho biết, ông đã nhờ khách sạn nơi ông đang ở đặt một tour du lịch quanh Nha Trang để tìm hiểu, tham quan thành phố.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Luận Văn Tiềm Năng Thu Hút Khách Du Lịch Của Tỉnh Khánh Hòa
  • Luận Văn Khóa Luận Đánh Giá Tiềm Năng Du Lịch Sinh Thái Và Đề Xuất Các Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Sinh Thái Bền Vững Tỉnh Phú Yên
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Của Phú Yên
  • Giật Mình Với Những Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Vinpearl Nam Hội An
  • “đánh Thức” Những Bãi Biển Đẹp Tại Cố Đô
  • Du Lịch Khánh Hòa Tiềm Năng, Thực Trạng Và Giải Pháp

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Lý Sơn 3 Ngày 2 Đêm Cực Chi Tiết (Phần 1)
  • Cần Chuẩn Bị Những Gì Khi Đi Du Lịch Úc?
  • Du Lịch Sapa Tháng 10 Có Gì Đẹp
  • Du Lịch Sapa Tháng 10 Có Gì Đẹp?
  • 8 Trải Nghiệm Bạn Phải Thử Khi Đi Du Lịch Ubud, Bali Xinh Đẹp
  • ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

    TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN

    THÂN TRỌNG THỤY

    DU LỊCH KHÁNH HÒA:TIỀM NĂNG, THỰC TRẠNG

    VÀ GIẢI PHÁP

    LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH

    Danh mục các từ và các cụm từ viết tắt i

    Danh mục các bảng biểu ii

    Danh mục các bản đồ iii

    MỞ ĐẦU

    1. Tính cấp thiết của đề tài 1

    2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài 1

    3. Phạm vi nghiên cứu 2

    4. Lịch sử nghiên cứu vấn đề 2

    5. Phƣơng pháp luận và phƣơng pháp nghiên cứu 4

    6. Những đóng góp chính của đề tài 7

    7. Cấu trúc luận văn 7

    Chƣơng 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH 8

    1.1. Cơ sở lý luận 8

    1.1.1. Một khái niệm cơ bản về du lịch 8

    1.1.2. Chức năng của du lịch 14

    1.1.3. Những nhân tố ảnh hưởng tới phát triển du lịch 16

    1.1.4. Chỉ tiêu đánh giá sự phát triển du lịch 23

    1.1.4.1. Nhóm chỉ tiêu đánh giá nguồn lực phát triển du lịch 24

    1.1.4.2. Nhóm chỉ tiêu đánh giá thực trạng phát triển du lịch 25

    1.2. Cơ sở thực tiễn về phát triển du lịch 28

    1.2.1 Thực tiễn veà hoạt động du lịch Việt Nam 28

    1.2.1.1 Khách du lịch 28

    1.2.1.2.Doanh thu 30

    1.2.1.3.Cơ sở lưu trú 31

    1.2.1.4.Nguồn nhân lực phục vụ du lịch 31

    1.2.1.5.Xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch 32

    1.2.2 . Thực tiễn phát triển du lịch vùng du lịch duyên hải Nam Trung Bộ 32

    Tiểu kết chƣơng 1 36

    Chƣơng 2. TIỀM NĂNG & THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỦA TỈNH

    KHÁNH HÒA 37

    2.1. Tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Khánh Hòa 37

    2.1.1. Vị trí địa lí 37

    2.1.2. Tài nguyên du lịch 37

    2.1.2.1. Tài nguyên du lịch tự nhiên 37

    2.1.2.2. Tài nguyên du lịch nhân văn 47

    2.1.3. Cơ sở hạ tầng 59

    2.1.3.1 Mạng lưới giao thông 59

    2.1.3.2.Hệ thống Cấp, thoát nước 61

    2.1.3.3.Hệ thống cấp điện 61

    2.1.3.4.Hệ thống thơng tin lin lạc 61

    2.1.4. Các điều kiện kinh tế -xã hội khác 61

    2.1.4.1.Chính sách phát triển du lịch 61

    2.1.4.2. Tình hình phát triển kinh tế -xã hội 62

    2.2. Thực trạng phát triển du lịch của tỉnh Khánh Hòa 63

    2.2.1. Khái quát chung về du lịch Khánh Hòa 63

    2.2.2. Vị trí của du lịch Khánh Hòa trong nền kinh tế của Tỉnh 64

    2.2.3. Thực trạng phát triển du lịch theo ngành 65

    2.2.3.1. Nguồn khách 65

    2.2.3.2. Doanh thu 68

    2.2.3.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật 69

    2.2.3.4. Lao động 71

    2.2.3.5. Hợp tác và đầu tư 72

    2.2.3.6.Xúc tiến, quảng bá du lịch 73

    2.2.4. Thực trạng phát triển du lịch theo lãnh thổ 74

    2.2.4.1. Điểm du lịch 74

    2.2.4.2. Tuyến du lịch 75

    2.2.4.3. Cụm du lịch 77

    2.2.5. Đánh giá chung về thực trạng phát triển du lịch của tỉnh Khánh Hòa 79

    TSS

    TCLT

    TCLTDL

    TNDL

    TP

    TX

    UNWTO

    UBND

    WTO

    VDLDHNTB

    Cơ sở vật chất – kỹ thuật

    Công ty trách nhiệm hữu hạn

    Đánh giá tác động môi trường

    Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới

    (International Union for conservation of Nature)

    Tổng sản phẩm quốc nội (Gross Domestic Product)

    Hội đồng nhân dân

    Khu nghỉ mát

    Quốc lộ

    Hội họp-Khen thưởng-Hội nghị/Hội thảo-Sự kiện/Hội chợ

    (Meetings-Incentives-Congresses/Conventions-Events/Exhibition)

    Chất rắn lơ lửng

    Tổ chức lãnh thổ

    Tổ chức lãnh thổ du lịch

    Tài nguyên du lịch

    Thành phố

    Thị xã

    Tổ chức du lịch thế giới (United Nations World Tourism Organization)

    Ủy ban nhân dân

    Tổ chức thương mại thế giới (World Trade Organization)

    Vùng du lịch Nam Trung bộ

    Sở VH-TT&DL: Sở Văn hóa , thể thao & du lịch

    – 16 –

    1.1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch

    a. Vị trí địa lí

    Vị trí địa lí với tư cách là một trong những nguồn lực để phát triển du lịch.

    Điều kiện về vị trí địa lí bao gồm:

    – Điểm du lịch nằm trong khu vực phát triển du lịch;

    – Khoảng cách từ điểm du lịch đến các nguồn gửi khách du lịch ngắn.

    Khi phân tích và đánh giá vị trí địa lí, cần đặt nó trong khung cảnh của vùng,

    của quốc gia và quốc tế (nếu có).

    Theo Luật du lịch (Điều 13, chương II): “Tài nguyên du lịch tự nhiên bao gồm

    các yếu tố địa hình, địa mạo, khí hậu, thủy văn, hệ sinh thái, cảnh quan thiên nhiên

    có thể được sử dụng phục vụ mục đích du lịch”..

    Khi đánh giá đối tượng nhân văn này, cần quan tâm các tiêu chí: Tổng số di tích

    các loại trên lãnh thổ; số di tích được xếp hạng quốc gia; mật độ di tích trên một

    đơn vị diện tích .

    Phân tích giá trị của lễ hội với du lịch người ta thường tập trung các tiêu chí:

    Thời gian diễn ra lễ hội (mùa nào, tháng nào), độ dài của lễ hội; địa điểm tập trung

    – 19 –

    lễ hội; ý nghĩa của lễ hội (ý nghĩa địa phương, quốc gia) và đặc biệt là khả năng đón

    khách và kinh doanh du lịch .

    – Các tài nguyên nhân văn khác

    + Các làng nghề: làng nghề truyền thống là tinh hoa về mặt công nghệ, kĩ thuật

    của một vùng thể hiện qua các sản phẩm có tính khu biệt, qua cách sống, các phong

    tục tập quán, văn hóa ứng xử của cộng đồng. Làng nghề và các nghề thủ công

    truyền thống từ lâu đã trở thành đối tượng của hoạt động du lịch, nơi con người

    hướng tới để khám phá, tìm hiểu và chiêm nghiệm sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa

    các giá trị vật chất và tinh thần một cách hài hòa và sinh động nhất.

    + Một số các đối tượng văn hóa khác cũng thu hút khách với mục đích tham

    quan, nghiên cứu như: trung tâm của các viện khoa học, các thư viện lớn và nổi

    tiếng, các thành phố có triển lãm nghệ thuật, các trung tâm thường xuyên tổ chức

    liên hoan âm nhạc, sân khấu, điện ảnh, các cuộc thi đấu thể thao quốc tế, biểu diễn

    ba lê, các cuộc thi hoa hậu… Các đối tượng văn hóa thường tập trung ở các thủ đô

    và thành phố lớn vì thế các thành phố này mặc nhiên trở thành những trung tâm du

    lịch văn hóa của các quốc gia, vùng – khu vực và là hạt nhân của các trung tâm du

    lịch.

    + Các thành tựu kinh tế của đất nước hoặc vùng cũng có sức hấp dẫn đặc biệt

    đối với khách du lịch…

    c.Cơ sở hạ tầng

    Cơ sở hạ tầng là đòn bẩy của mọi hoạt động kinh tế, đối với du lịch cở sở hạ

    tầng có vai trò đặc biệt quan trọng, trong đó nổi bật là mạng lưới và phương tiện

    giao thông. Ngoài ra, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống cung cấp điện nước cũng

    là một phần không thể thiếu, có vai trò phục vụ trực tiếp hoạt động du lịch.

    – Hệ thống giao thông vận tải: Du lịch gắn với sự di chuyển của con người, vì

    vậy nó phụ thuộc trực tiếp vào giao thông. Về phương diện này, mạng lưới và

    phương tiện giao thông là những nhân tố quan trọng hàng đầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Lào Campuchia Giá Rẻ Cực Bất Ngờ
  • 22 Địa Điểm Du Lịch Tại Cần Thơ
  • Hướng Dẫn Phượt Bụi Thái Lan Ăn Chơi “tẹt Ga” 4 Ngày 3 Đêm Với 5 Triệu
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Phuket: Ăn Chơi, Ngủ Nghỉ Cực Đầy Đủ
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Xanh (Cập Nhật 08/2020) Phượt Cù Lao Xanh
  • Luận Văn Tiềm Năng Thu Hút Khách Du Lịch Của Tỉnh Khánh Hòa

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiềm Năng Du Lịch Mice Của Nha Trang Khánh Hòa
  • Khánh Hòa: Tiềm Năng Phát Triển Kinh Tế Du Lịch Đêm Còn Bỏ Ngỏ
  • Dự Án Khu Đô Thị Nam Đà Lạt Với Những Tiềm Năng Không Giới Hạn
  • “đánh Thức” Tiềm Năng Du Lịch Gia Lai
  • Để Du Lịch Gia Lai, Kon Tum Thoát Cảnh ‘nàng Công Chúa Ngủ Trong Rừng’
  • Nói đến Khánh Hòa là nhắc đến thương hiệu Nha Trang – thành phố biển đã nổi tiếng từ lâu với vùng đất được thiên nhiên ưu đãi: từ vịnh Nha Trang là một trong những vịnh đẹp nhất đến biển xanh, cát trắng, nắng đẹp quanh năm; người dân hiền hòa, nhân hậu và mến khách. Nơi đây còn được biết đến thành phố của lễ hội: Festival Biển, Hoa Hậu Hoàn Vũ 2008, Hoa Hậu Hoàn Vũ 2010…Các bãi biển đẹp của thành phố này, đã biến nơi đây trở thành một danh lam thắng cảnh thu hút khá nhiều du khách đến nơi đây. Bên cạnh đó, Khánh Hòa nằm trên đầu mối giao thông quan trọng của cả nước và thế giới. Đường quốc lộ 1 và đường sắt chạy từ Bắc đến phía Nam tỉnh, nối liền Khánh Hòa với các tỉnh phía Bắc và phía Nam. Ðường quốc lộ 26 nối liền Khánh Hoà với các tỉnh Tây nguyên. Các cảng Cam Ranh, Nha Trang nối liền Khánh Hoà với cả nước và quốc tế. Vùng biển rộng, với 200 hòn đảo lớn nhỏ nằm gần đất liền và đặc biệt là huyện đảo Trường Sa có vị trí kinh tế, an ninh quốc phòng đặc biệt quan trọng. Biển có nhiều đặc sản như tôm, mực, các loại cá biển Bắc, biển nhiệt đới . Vì vậy ở Khánh Hòa có nhiều đặc sản biển phong phú: Bún mực, Nem Ninh Hòa, Nhum, Đặc sản xứ Trầm Hương, Bún cá Ninh Hòa, Chợ ẩm thực đêm, Bún sứa,. Ðặc biệt là yến sào, một đặc sản có giá trị quý như vàng, khiến từ lâu vùng quê này được mệnh danh “xứ trầm, biển yến”. Ðất Khánh Hòa thích hợp với nhiều loại cây trồng nên nông nghiệp cũng là một trong những thế mạnh của tỉnh. Để hiểu rõ hơn về những lợi thế du lịch của tỉnh Khánh Hòa – Nha Trang, em đã chọn đề tài nghiên cứu cho chuyên đề Kinh Tế của mình là: “Tiềm năng thu hút khách du lịch của tỉnh Khánh Hòa – Nha Trang”.

    TÀI LIỆU LUẬN VĂN CÙNG DANH MỤC

    TIN KHUYẾN MÃI

    • Thư viện tài liệu Phong Phú

      Hỗ trợ download nhiều Website

    • Nạp thẻ & Download nhanh

      Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay

    • Nhận nhiều khuyến mãi

      Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay

    NẠP THẺ NGAY

    DANH MỤC TÀI LIỆU LUẬN VĂN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Luận Văn Khóa Luận Đánh Giá Tiềm Năng Du Lịch Sinh Thái Và Đề Xuất Các Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Sinh Thái Bền Vững Tỉnh Phú Yên
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Của Phú Yên
  • Giật Mình Với Những Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Vinpearl Nam Hội An
  • “đánh Thức” Những Bãi Biển Đẹp Tại Cố Đô
  • Quần Thể Di Tích Cố Đô Huế
  • Dự Án 89 Trần Phú Hưởng Trọn Tiềm Năng Du Lịch Tỉnh Khánh Hòa

    --- Bài mới hơn ---

  • Kiên Giang Tăng Cường Phát Triển Tiềm Năng Du Lịch
  • Định Hướng Thu Hút Và Tiềm Năng Đầu Tư Vào Tỉnh Ninh Thuận
  • Du Lịch Phú Thọ Phát Huy Lợi Thế Và Tiềm Năng
  • Tiềm Năng Du Lịch Vĩnh Phúc
  • “home Stay” Dịch Vụ Tiềm Năng Ngành Du Lịch Yên Bái
  • Với khoảng cách đến biển chỉ hơn 100m và không gian đẳng cấp, dự án 89 Trần Phú hứa hẹn sẽ trở thành sự chọn lựa hàng đầu của khách du lịch. Đồng thời khu nghỉ dưỡng còn sở hữu lợi thế giao thông vô cùng thuận lợi có thể kết nối đến rất nhiều vịnh đảo xinh đẹp và các khu vui chơi nổi tiếng lân cận, càng tạo được sức hút lớn hấp dẫn du khách. Đây cũng là lợi thế kinh doanh “vàng” dành cho giới đầu tư.

    Dự án 89 Trần Phú Nha Trang thừa hưởng tiềm năng du lịch lớn

    Khánh Hòa vốn là một tỉnh thuộc khu vực Nam Trung Bộ, có bờ biển dài hun hút lên đến gần 400km với hệ thống các đảo lớn nhỏ và những bãi đá ngầm độc đáo. Đặc biệt bờ biển được tạo hóa ban tặng cho bờ biển dài, nước trong xanh mát lành, dải cát trắng và hệ sinh thái tự nhiên tạo nên những bãi tắm đẹp mộng mơ mang đến cảm giác thư thái xóa tan mệt mỏi mỗi khi đặt chân tới. Hơn nữa Khánh Hòa còn được ưu ái cho khí hậu ôn hòa với những làn gió mát và hầu như ánh nắng chan hòa quanh năm càng tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng thu hút du khách.

    Với vị trí trên con đường lớn Trần Phú, thuộc trung tâm thành phố Nha Trang – một trong những thành phố biển đẹp nhất thế giới, dự án 89 Trần Phú được hưởng trọn tiềm năng du lịch lớn của nơi đây. Với những bãi tắm và miền cảnh quan đẹp cùng các loại hình du lịch phong phú ấn tượng như: bơi lặn, leo núi, đua thuyền, giao lưu văn hóa,…và ẩm thực phong phú, nơi đây dễ dàng thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là yếu tố đảm bảo nguồn khách thuê ổn định và lâu dài mang đến lợi nhuận vượt trội cho nhà đầu tư.

    Bên cạnh đó, dự án 89 Trần Phú Nha Trang càng được thừa hưởng nhiều lợi thế từ việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, đặc biệt là khi sân bay Quốc tế Cam Ranh sắp đi vào hoạt động và chỉ cách dự án khoảng vài chục phút di chuyển. Đây là lợi thế về mặt giao thông giúp du khách dễ dàng tiếp cận dự án.

    Bên cạnh đó với vị trí thuận tiện, du khách tại dự án có thể dễ dàng đến nhiều địa điểm nổi tiếng như: biển Nha Trang, cảng Nha Trang, trạm cáp Vinpearl và rất nhiều vịnh xinh đẹp lân cận mang đến nhiều trải nghiệm thú vị trong kì nghỉ của du khách muôn phương.

    Đầu tư cho thuê căn hộ dự án 89 Trần Phú nhận lời xứng đáng

    Ngoài những điểm “vàng” du lịch dự án 89 Trần Phú Nha Trang được hưởng từ miền đất hứa Khánh Hòa, sức hút để kinh doanh nghỉ dưỡng còn nổi bật qua hệ thống căn hộ cao cấp. 442 căn hộ có mặt tại dự án được thiết kế vô cùng hiện đại và đẳng cấp tầm cỡ khách sạn 5 sao đầy đủ tiện nghi và dịch vụ tiện ích chu đáo đem đến những phút giây nghỉ dưỡng tuyệt vời càng hút khách hơn. Từ đó khách du lịch ngày càng đông hứa hẹn dự án sẽ full phòng khách thuê đem lại nguồn lợi nhuận cao cho chủ sở hữu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hậu Giang: Tập Trung Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch
  • Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch Văn Hóa Vùng Đất Phượng Hoàng
  • Bắc Giang Khai Thác Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Từ Các Di Tích Thắng Cảnh
  • Sơn Động: Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch
  • Tiềm Năng Du Lịch Tiền Giang Còn Rất Lớn
  • Khánh Hòa: Tiềm Năng Phát Triển Kinh Tế Du Lịch Đêm Còn Bỏ Ngỏ

    --- Bài mới hơn ---

  • Dự Án Khu Đô Thị Nam Đà Lạt Với Những Tiềm Năng Không Giới Hạn
  • “đánh Thức” Tiềm Năng Du Lịch Gia Lai
  • Để Du Lịch Gia Lai, Kon Tum Thoát Cảnh ‘nàng Công Chúa Ngủ Trong Rừng’
  • Hội Thảo “tiềm Năng Và Phát Triển Du Lịch Gia Lai”
  • Gia Lai: Phát Triển Du Lịch Chưa Tương Xứng Với Tiềm Năng
  • Ngoài ra, Khánh Hòa còn sở hữu 3 vịnh kín gió, được xếp vào hàng đẹp nhất nước và nổi tiếng thế giới là Nha Trang, Cam Ranh và Vân Phong. Trong đó vịnh Nha Trang đã được công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới; có khoảng 200 hòn đảo lớn nhỏ ven bờ và các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa có vị trí kinh tế, an ninh quốc phòng đặc biệt quan trọng.

    Tiềm năng là thế, nhưng việc tổ chức các hoạt động để khai thác kinh tế đêm ở Nha Trang – Khánh Hòa lại rất khiêm tốn. Điểm nhấn ở Nha Trang – Khánh Hòa là các tuyến đường như: Trần Phú, Hùng Vương, Biệt Thự, Nguyễn Thị Minh Khai và Nguyễn Thiện Thuật…, nơi tập trung nhiều quán Bar, nhà hàng và được ví là “phố Tây” tại TP. Nha Trang. Tuy nhiên, so với nhiều phố khác ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay một số phố du lịch các nước trong khu vực: Thái Lan, Singapore, Malaysia… thì “phố Tây” Nha Trang lại khá trầm lắng về đêm và chưa để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách.

    Cảm nhận về những hoạt động đêm ở Nha Trang, du khách Nguyễn Thanh Thủy (25 tuổi, đến từ TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Nha Trang rất đẹp, nhưng về đêm ở đây khá trầm lắng vì điểm vui chơi đêm không nhiều. Nha Trang cần đầu tư thêm các Bar hay phố đi bộ, các hoạt động đêm nhiều hơn để du khách vui chơi theo sở thích”.

    Phát triển chưa bài bản…

    Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay hoạt động đêm ở Nha Trang – Khánh Hòa chỉ có điểm giải trí đêm Skylight (đường Trần Phú, TP. Nha Trang) với một số hoạt động giải trí như hát, nhảy, ăn uống…; một điểm khác là Ducashow (Nhà hát Huyền thoại số 62 Thái Nguyên, Nha Trang) với các hoạt động nghệ thuật đặc trưng của Việt Nam. Những mô hình kinh tế đêm này hoạt động rất hiệu quả, thu hút khách du lịch đổ dồn về vui chơi đêm khá đông, cần nhân rộng đến các điểm khác.

    Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh thừa nhận: Hoạt động kinh tế ban đêm tại Nha Trang đến nay vẫn chưa phát triển một cách bài bản, đồng bộ mà chỉ là các hoạt động đơn lẻ của các doanh nghiệp dịch vụ du lịch. Hiện tại, Sở Du lịch đang phối hợp các sở, ngành, các địa phương, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa xây dựng, đề xuất các loại hình hoạt động kinh tế ban đêm, góp phần đa dạng hóa các dịch vụ du lịch như, phát triển du lịch gắn với phát huy bảo tồn bản sắc văn hóa dân gian, ẩm thực, nghệ thuật truyền thống, làng nghề của địa phương…

    Trao đổi về hướng khai thác tiềm năng du lịch về đêm ở Nha Trang, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Hiện nay, bình quân thời gian khách lưu trú tại Nha Trang – Khánh Hòa đạt khoảng 4 ngày, mục tiêu của ngành Du lịch địa phương là phải kéo dài thời gian lưu trú, tăng thêm mức chi tiêu. Theo đó, tỉnh Khánh Hòa cũng đang tập trung kêu gọi đầu tư để phát triển kinh tế đêm tại TP. Nha Trang để tăng thêm điểm vui chơi cho du khách.

    “UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang Khánh Hòa tiếp tục khẩn trương, xây dựng kế hoạch làm sao bảo đảm khách đến Nha Trang là không muốn về”, ông Nguyễn Tấn Tuân thông tin.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiềm Năng Du Lịch Mice Của Nha Trang Khánh Hòa
  • Luận Văn Tiềm Năng Thu Hút Khách Du Lịch Của Tỉnh Khánh Hòa
  • Luận Văn Khóa Luận Đánh Giá Tiềm Năng Du Lịch Sinh Thái Và Đề Xuất Các Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Sinh Thái Bền Vững Tỉnh Phú Yên
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Của Phú Yên
  • Giật Mình Với Những Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Vinpearl Nam Hội An
  • Hòa Bình, Du Lịch Nghỉ Dưỡng Tiềm Năng

    --- Bài mới hơn ---

  • Lai Châu: Tiềm Năng Và Thế Mạnh
  • Đánh Thức Tiềm Năng, Thế Mạnh Để Phát Triển Du Lịch Lai Châu
  • Tiềm Năng Và Thế Mạnh Của Du Lịch Trong Phát Triển Kinh Tế Ở Lào Cai
  • Tiềm Năng, Lợi Thế Phát Triển Du Lịch Mice Ở Cà Mau
  • Bùng Phát Tiềm Năng Du Lịch Nghệ An Nhờ Hàng Không
  • Hòa Bình – vùng du lịch trọng điểm miền Bắc

    Với mục tiêu đưa du lịch dần trở thành ngành kinh tế trọng điểm, những năm gần đây, tỉnh miền núi Hòa Bình đã tập trung triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch nói chung và loại hình du lịch văn hóa, du lịch khám phá nói riêng. Thực tế cho thấy, đây đang là hướng đi đúng, hiệu quả và phù hợp với những thế mạnh nổi bật của Hòa Bình…

    Với vị trí là “cửa ngõ” phía Tây Bắc của thủ đô Hà Nội, Hòa Bình được biết đến là tỉnh có nền văn hóa truyền thống lâu đời, với nhiều tiềm năng du lịch hấp dẫn và phong phú. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hiện đang có 64 di tích lịch sử, danh thắng được quyết định công nhận; bao gồm 40 di tích cấp quốc gia, 24 di tích cấp tỉnh. Bên cạnh đó, Hòa Bình còn là cái nôi của cộng đồng người Việt cổ gắn liền cùng các xứ Mường nổi tiếng “Mường Bi, Mường Vang, Mường Thàng, Mường Động” với hàng chục lễ hội cộng đồng dân tộc độc đáo..

    Hướng vào khai thác có hiệu quả những tiềm năng nói trên, cấp ủy, chính quyền các cấp ở tỉnh Hòa Bình đã kết hợp chặt chẽ giữa tu tạo, bảo vệ và từng bước phát huy tốt giá trị các di tích, danh thắng trong địa bàn. Giá trị văn hóa và tín ngưỡng tại nhiều điểm du lịch văn hóa, du lịch sinh thái đã được khai thác có hiệu quả, điển hình như tại các địa điểm: Bia Lê Lợi, Tượng đài Bác Hồ, Bia di tích quan hệ hữu nghị Việt – Lào ở thành phố Hòa Bình; Động Tiên, Nhà máy in tiền ở huyện Lạc Thủy, Hang Luồn ở huyện Yên Thủy; Tượng đài Anh hùng Cù Chính Lan ở huyện Cao Phong, Đền thờ Chúa Thác Bờ tại huyện Cao Phong và huyện Đà Bắc…

    Theo đồng chí Lưu Huy Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình, phát triển du lịch văn hóa, du lịch khám phá nói riêng đã góp phần tạo ra những sản phẩm du lịch phong phú trên cơ sở các tiềm năng, thế mạnh của địa phương; từ đó giúp đẩy mạnh thu hút đầu tư, tăng tỷ trọng du lịch trong cơ cấu kinh tế. Đồng thời, tạo điều kiện để gắn phát triển du lịch với gìn giữ, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh.

    Được biết, trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội, tỉnh Hòa Bình đã quy hoạch tổng thể đặt mục tiêu tổng quát đến năm 2022, du lịch tỉnh Hòa Bình tiếp tục giữ vững là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 có được hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật đồng bộ, sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, sức cạnh tranh, mang đậm bản sắc văn hóa Hòa Bình, thân thiện với môi trường; đưa Hòa Bình trở thành điểm hấp dẫn của khu vực Trung du, miền núi phía Bắc và cả nước. Đặt mục tiêu đến năm 2022, tổng lượng khách du lịch khoảng 3.327.000 lượt người, đến năm 2025 đạt 4.886.000 lượt người và đến năm 2030 đạt 7.292.000 lượt người. Doanh thu từ hoạt động du lịch năm 2022 đạt 2.488 tỷ đồng, đạt 5.364 tỷ đồng năm 2025 và 10.927 tỷ đồng vào năm 2030. Đến năm 2030 ngành du lịch tạo việc làm cho gần 47.000 lao động. Tổng nhu cầu đầu tư đến năm 2030 khoảng 23.173 tỷ đồng…

    Cùng với đó, tỉnh Hòa Bình cũng tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của các địa phương trong tỉnh.

    Hoạt động team Building diễn ra tại Hồ Dụ

    Việc đầu tư phát triển du lịch cũng được chú trọng. Theo thống kê, trong 5 năm 2012 – 2022 tỉnh Hòa Bình đã huy động khoảng trên 800 tỷ đồng đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch, trong đó ngân sách Nhà nước trên 50 tỷ đồng; vận động sự tham gia đóng góp kinh phí của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước vào các hoạt động từ thiện và thu hút ngày càng nhiều khách thăm quan, du lịch. Từ năm 2012 đến nay, du lịch Hòa Bình đã thu hút khoảng 9,26 triệu lượt khách tham quan, du lịch, trong đó khách quốc tế khoảng 0,73 triệu lượt người.

    Nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch khám phá lòng hồ Dụ, Hòa Bình cũng đã nghiên cứu và triển khai mở tuyến du lịch đường thủy nội địa tạo điều kiện để thu hút được lượng khách đến thăm quan, du lịch ngày càng nhiều hơn. Ngày 8/7/2015, đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Hòa Bình theo tuyến du lịch đường thủy nội địa liên tỉnh do Công ty du lịch Châu Á thực hiện với 20 du khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia như Australia, Hoa Kỳ, Đức… Đến nay, du lịch khám phá lòng hồ Dụ và du lịch cộng đồng tại nhiều địa bàn của tỉnh Hòa Bình đang được duy trì thường xuyên với sự tham gia của nhiều công ty lữ hành qua đó giúp Hòa Bình có điều kiện đẩy mạnh phát triển du lịch, nâng cao đời sống người dân địa phương.

    Với những giải pháp thiết thực, tổng khách du lịch đến tỉnh Hòa Bình trong năm 2022 là trên 2,4 triệu lượt du khách, tăng 9,8% so với năm 2022. Trong đó, khách quốc tế là 260.730 lượt người, khách nội địa đạt trên 2,2 triệu lượt; doanh thu từ du lịch đạt 675,544 tỷ đồng, thu nhập du lịch đạt gần 1.216 tỷ đồng.

    Qủa là những con số ấn tượng trong lòng du khách thập phương và du khách quốc tế khi đến với Hồ Dụ Hòa Bình. một vùng đất tiềm năng về du lịch. Tỉnh Hòa Bình cũng khuyến khích các dự án đầu tư vào du lịch để phát triển đúng trọng điểm lợi thế của Hòa Bình. Bên cạnh những dự án Biệt thự nghỉ dưỡng dọc tuyến đường lên Hòa Bình, thì những dự án nghỉ dưỡng bao quanh Hồ Dụ được kể đến nhiều nhất và được mong chờ nhất là dự án Biệt thự Welham Charmlake ôm trọn Hồ Dụ trong xanh, một tầm nhìn một bầu trời thiên nhiên kỳ vĩ của núi rừng tây bắc . Cảm giác khi sáng mai thức dậy, mở cửa sổ trong một căn biệt thự View Hồ , du khách được trải nghiệm hơi thở từ thiên nhiên một không khí trong lành và tươi mát . Những ngọn cây đung đưa trên những con đồi đầy nắng và gió. Những tiếng chim hót líu lo trên cành cây trước cổng.

    Một không gian xanh tươi mát mà khó có nơi nào có được như ở nơi đây. Một dự án chiếm trọn Hồ Dụ. Một món quà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất được xem là sáng giá nhất vùng núi Tây Bắc . Được thiên nhiên ban tặng những lợi thế về Thiên thời- địa lợi – nhân hòa từ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đến con người thân thiện với những bản sức văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.Dự án Welham Charmlake được giới đầu tư đánh giá là một trong những dự án đầy tiềm năng ở thời điểm bây giờ

    NHANH TAY ĐỂ KHÔNG ĐÁNH MẤT CƠ HỘI THAM QUAN CẢNH ĐẸP NON NƯỚC HÒA BÌNH MIỄN PHÍ NHÉ!

    ĐĂNG KÝ NGAY : TẠI ĐÂY

    CÔNG TY CP ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN KITELAND

    • Địa điểm: 81 Trần Thái Tông, Cầu giấy Hà Nội
    • Hotline 0966.04.3737
    • Website: https://kiteland.vn/
    • Email: [email protected]

    (Đánh giá bài viết)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hà Giang Sẽ Trở Thành Trung Tâm Du Lịch Lớn Ở Biên Giới Phía Bắc
  • Gia Lai Khơi Dậy Tiềm Năng Để Phát Triển Du Lịch – Truyền Hình Gia Lai
  • Thực Trạng Và Tiềm Năng Của Đảo Ngọc Phú Quốc
  • Tiềm Năng Và Cơ Hội Đầu Tư
  • Du Lịch Cộng Đồng – Hướng Phát Triển Đầy Tiềm Năng Của Thừa Thiên Huế
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Hòa Bình

    --- Bài mới hơn ---

  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Hồ Hòa Bình
  • Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch Lòng Hồ Hòa Bình
  • Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh Nghiệp Tỉnh Kiên Giang
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Kon Tum
  • Du Lịch Kon Tum: Tiềm Năng Và Thế Mạnh
  • (HBĐT) – So với cách đây không lâu, hình ảnh du lịch Hòa Bình đã được cải thiện rất nhiều trong lòng du khách. Các loại hình du lịch trên địa bàn tỉnh phát triển khá mạnh mẽ với nhiều điểm, khu du lịch, tour, tuyến du lịch có chất lượng dịch vụ tốt hơn đang mang lại sự trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài nước. Nền văn hóa Hòa Bình nổi tiếng, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo, đậm đà những làn điệu dân ca, tiếng chiêng âm vang núi rừng, men rượu cần say đắm lòng người, những món ẩm thực độc đáo… níu giữ chân du khách.

    Công ty CP Du lịch Hòa Bình đầu tư cụm trò chơi nổi tại Vịnh Ngòi Hoa, xã Ngòi Hoa (Tân Lạc).

    Hồ Hòa Bình mênh mang, phong cảnh “sơn thuỷ hữu tình”, thơ mộng là không gian thiên nhiên tươi đẹp, có sức lôi cuốn bất cứ ai muốn khám phá, thưởng ngoạn. Bến nước Hiền Lương, Tiền Phong, Suối Nánh, Đồng Chum (Đà Bắc), Thung Nai (Cao Phong), Bãi Sang – Phúc Sạn (Mai Châu) bình dị, yên ả trong màu xanh nước hồ. Những cánh rừng nguyên sinh Phu Canh, hang Lỗ Làn – rừng bảo tồn thiên nhiên Núi Biều, Đền Bờ – động Thác Bờ… thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ. Thung lũng Mai Châu, phố Vãng nên thơ, bản Văn, bản Lác, bản Pom Coọng – nơi cư ngụ và sinh sống của người Thái hấp dẫn du khách. Bản Lác (Mai Châu) là một trong 10 điểm được bình chọn đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách.

    Các khu bảo tồn thiên nhiên vẫn còn lưu giữ sắc thái đại ngàn nguyên sinh, phong phú về hệ sinh thái với nhiều loại động – thực vật quý hiếm. Đồi Thung, thác Mu (Lạc Sơn) là sự kết hợp hài hòa của kiệt thác thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Đến nay, đã có nhiều điểm du lịch đang là sự lựa chọn của du khách xa, gần như: Quần thể di tích Chùa Tiên, di tích Đồn điền Chi Nê và Nhà máy in tiền đầu tiên của chính quyền cách mạng ở huyện Lạc Thủy; di tích khảo cổ hang xóm Trại (Lạc Sơn); suối nước khoáng Kim Bôi – Hạ Bì; khu nghỉ dưỡng cao cấp Serena Kim Bôi; khu du lịch An Lạc, xã Vĩnh Đồng; điểm du lịch Mai Châu Ecolodge (Nà Phòn), Mai Châu Vila; sân golf Phượng Hoàng, huyện Lương Sơn; điểm du lịch sinh thái Vịt Cổ xanh, Cửu thác Tú Sơn; Bảo tàng không gian văn hóa Mường, Bảo tàng di sản văn hóa dân tộc Mường; làng văn hóa Việt – Mường, huyện Lương Sơn; Trung tâm bảo tồn di sản tiến sĩ Việt Nam tại Cao Phong… Bản Pom Coọng, thị trấn Mai Châu; homestay Mai Hịch; bản Ngòi Hoa, xã Ngòi Hoa, Tân Lạc; các bản Ké, Đá Bia, Sưng, huyện Đà Bắc…

    Đồng chí Lưu Huy Linh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Tỉnh triển khai thực hiện nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, tạo cơ chế thu hút các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch, bước đầu khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế, mở ra cơ hội mới cho du lịch Hòa Bình cất cánh. Lượng khách và doanh thu từ hoạt động du lịch của tỉnh tăng bình quân 20%/năm. Năm 2022, tỉnh đón gần 2,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 676 tỷ đồng, thu nhập từ du lịch đạt gần 1.216 tỷ đồng. Quý I/2018, tỉnh đã đón 94 vạn lượt khách, trong đó khách quốc tế 8 vạn lượt, khách trong nước 86 vạn lượt, thu nhập từ du lịch đạt 470 tỷ đồng. Năm 2022, Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 08, ngày 17/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời, Tỉnh ủy cũng ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển Khu du lịch hồ Hòa Bình. UBND tỉnh đã ban hành các đề án, kế hoạch triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch. Với những nỗ lực ấy, chắc chắn trong tương lai tiềm năng du lịch của tỉnh sẽ được quản lý và khai thác hiệu quả, tạo sự cất cánh cho du lịch tỉnh nhà.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khơi Dậy” Tiềm Năng Du Lịch Hàng Triệu Năm Của Hà Giang
  • Gia Lai: Phát Triển Du Lịch Chưa Tương Xứng Với Tiềm Năng
  • Hội Thảo “tiềm Năng Và Phát Triển Du Lịch Gia Lai”
  • Để Du Lịch Gia Lai, Kon Tum Thoát Cảnh ‘nàng Công Chúa Ngủ Trong Rừng’
  • “đánh Thức” Tiềm Năng Du Lịch Gia Lai
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Hạ Hòa

    --- Bài mới hơn ---

  • Khám Phá Vẻ Đẹp Nguyên Sơ Vùng Đất Hạ Hòa
  • Bí Kíp Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Khẩu Trong Một Ngày
  • Kinh Nghiệm Khám Phá Hà Khẩu Từ Điểm Du Lịch Sapa
  • Du Lịch Sapa Lào Cai Hà Khẩu
  • Du Lịch Hà Khẩu 2 Ngày 3 Đêm (Tour Riêng)
  • Đánh thức tiềm năng du lịch Hạ Hòa

    PTĐT – Hạ Hòa được biết đến là vùng đất hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh và các di tích lịch sử, văn hóa gắn với những truyền thuyết thời kỳ dựng nước của dân tộc. Đó là những tiềm năng, thế mạnh để Hạ Hòa phát triển ngành “công nghiệp không khói” góp phần phát triển kinh tế – xã hội của huyện. Vì vậy những năm gần đây Hạ Hòa đã chú trọng huy động các nguồn lực xây dựng hạ tầng cơ sở, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư… nhằm thúc đẩy du lịch phát triển.

    Hạ Hòa là điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh bởi hệ thống các di tích lịch sử gắn với các lễ hội truyền thống phong phú, trong đó có lễ hội đền Mẫu Âu Cơ (xã Hiền Lương), lễ hội đền Chu Hưng (xã Ấm Hạ)… Nơi đây còn nổi tiếng bởi các điểm du lịch sinh thái hấp dẫn như: Đầm Ao Châu, Ao Giời – Suối Tiên, đầm Vân Hội, núi Vả,…Lễ hội Đền Mẫu Âu Cơ, xã Hiền Lương được tổ chức vào mùng 7 tháng Giêng là điểm nhấn thu hút du khách đến với Hạ Hòa. Bà Nguyễn Thị Hồng Thúy – Phó Chủ tịch UBND huyện chia sẻ: Để khai thác tiềm năng phát triển du lịch, Hạ Hòa đã và đang tập trung nguồn lực xây dựng mới và nâng cấp hệ thống hạ tầng du lịch tại một số điểm du lịch trọng tâm của huyện; trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, tâm linh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch, đồng thời chú trọng đào tạo nguồn nhân lực du lịch để nâng cao chất lượng dịch vụ; tăng cường liên kết giữa hoạt động du lịch với các hoạt động sản xuất kinh doanh các mặt hàng truyền thống để tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách. Huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch huyện Hạ Hòa giai đoạn 2022-2020.

    Nhận thấy những điều kiện để du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong những năm qua, huyện Hạ Hòa đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thức dậy tiềm năng du lịch. Hạ tầng giao thông được xác định là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của huyện nói chung, du lịch nói riêng, chính vì vậy huyện Hạ Hòa đã chú trọng đầu tư cải tạo và nâng cấp nhiều tuyến giao thông và hạ tầng, trong đó có thể kể đến một số dự án trọng điểm như: Dự án làm đường vào trung tâm đầm Ao Châu, thị trấn Hạ Hòa đi Ấm Hạ, Gia Điền, Y Sơn… các dự án, công trình góp phần cải thiện hạ tầng, tạo đà cho du lịch huyện Hạ Hòa phát triển.

    Ngoài ra, Hạ Hòa cũng đã quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch – thương mại như: Hạng mục công trình đình Đức Ông trong Khu di tích đền Mẫu Âu Cơ; mở rộng khuôn viên và xây dựng Nhà quản lý Khu di tích đền Mẫu Âu Cơ; mở rộng tuyến đường nối từ đền Mẫu Âu Cơ đến UBND xã Hiền Lương; hoàn thành tuyến đường từ Ấm Hạ đi Chiến khu 10 (xã Gia Điền). Nhằm tạo thêm các điểm dừng chân của du khách, huyện đã và đang khôi phục, phát triển các làng nghề truyền thống của địa phương gồm các làng nghề thủ công như đan lát mây, tre ở xã Hiền Lương, nghề đan lưới ở xã Bằng Giã, sản xuất chế biến chè ở Yên Kỳ và các đặc sản địa phương như mật ong rừng, vườn cây ăn trái…

    Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những biện pháp được ưu tiên, quan tâm hàng đầu trong chiến lược phát triển du lịch ở Hạ Hòa. Các hoạt động quảng bá, xúc tiến được triển khai dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú kết hợp với việc tổ chức tốt các lễ hội truyền thống, các hoạt động văn hóa lễ hội, văn hóa dân gian, qua đó giới thiệu hình ảnh về con người và các giá trị văn hóa đặc sắc cùng những danh thắng, di tích lịch sử văn hóa của quê hương Hạ Hòa đến với du khách thập phương.

    Cùng với đó, Hạ Hòa đã xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực du lịch, tạo sự chuyển biến mạnh trong phân công lao động xã hội; thực hiện có hiệu quả công tác bồi dưỡng kỹ năng quản lý, quản trị nghiệp vụ kinh doanh dịch vụ đối với các cán bộ, nhân viên, người lao động và các chủ cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ; chú trọng bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, văn hóa ứng xử cho nhân dân, xây dựng hình ảnh con người Hạ Hòa gần gũi, lịch sự, hiếu khách… Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, du lịch Hạ Hòa những năm gần đây đã có nhiều khởi sắc, bước đầu đạt được nhiều kết quả khả quan. Hàng năm, Hạ Hòa đón trên 60.000 lượt khách thăm quan du lịch.

    Tuy nhiên lượng khách du lịch lưu trú tại Hạ Hòa còn ít. Một số điểm du lịch trên địa bàn huyện chưa được đầu tư nhiều, hạ tầng cơ sở chưa đồng bộ, nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch còn hạn chế, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch còn khó khăn…

    Theo đó sẽ xây dựng các pa nô khổ lớn quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Hòa đặt tại trung tâm huyện và các trục đường quốc lộ, lắp đặt biển chỉ dẫn đến các điểm du lịch; đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; biên soạn, xuất bản cuốn sách “Hạ Hòa điểm đến của các nhà đầu tư” và cuốn “Chu Hưng văn hóa tâm linh và lịch sử”. Huyện phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành khảo sát và đưa du lịch Hạ Hòa vào tour, tuyến du lịch của tỉnh Phú Thọ và 3 tỉnh Phú Thọ – Yên Bái – Lào Cai.

    Đền Chu Hưng nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử và văn hóa là điểm dừng chân của đồng bào và du khách.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đừng Lên Hà Giang Vào Mùa Xuân, Nếu Không Bạn Sẽ Bị Mê Hoặc Mà Ở Lại Luôn Đấy!
  • Gợi Ý Lịch Trình Du Lịch Hà Giang Tự Túc 2 Ngày 2 Đêm
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Hà Giang Từ Hà Nội
  • Giới Thiệu Về Du Lịch Hà Giang
  • Du Lịch Hà Giang Tháng Nào Để Đắm Chìm Cùng Những Mùa Hoa Đẹp Nhất?
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Hồ Hòa Bình

    --- Bài mới hơn ---

  • Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch Lòng Hồ Hòa Bình
  • Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh Nghiệp Tỉnh Kiên Giang
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Kon Tum
  • Du Lịch Kon Tum: Tiềm Năng Và Thế Mạnh
  • Du Lịch Lai Châu Có Nhiều Tiềm Năng Phát Triển
  • Dù đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phát triển thành khu du lịch quốc gia, song hồ Hòa Bình vẫn như thiên đường du lịch bị lãng quên cần được đánh thức.

    Không phải tự nhiên mà bốn năm trước Thủ tướng Chính phủ lại phê duyệt quy hoạch và phát triển hồ Hòa Bình trở thành một khu du lịch quốc gia. Với vị trí đắc lợi ở ngay mối giao trung chuyển giữa vùng du lịch Tây Bắc với Hà Nội, thêm vào đó cảnh sắc thiên nhiên nơi đây lại sơn thủy hữu tình, hồ Hòa Bình xứng đáng được quan tâm và phát triển du lịch cũng như bất động sản nghỉ dưỡng.

    Đã từ lâu hồ Hòa Bình được xem là một trong những hồ chứa nước nhân tạo lớn nhất nước ta. Hồ được xây dựng và hình thành sau khi xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình. Hồ nằm gọn trong phạm vi hành chính của 5 huyện và thành phố, diện tích mặt hồ rộng lên tới 8.000ha, chỗ rộng nhất là 2km và mực nước dao động từ 81 – 112m so với mực nước biển.

    Thêm vào đó, khí hậu xung quanh hồ vô cùng trong lành. Diện tích mặt hồ lớn với tạo ra hàng chục hòn đảo lớn nhỏ, hai bên hồ là những cánh rừng và dãy núi đá vôi sừng sững tạo nên cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ thu hút khách du lịch. Chưa hết, cảnh quan hai bên bờ còn tạo ra nhiều điểm du lịch, di tích lịch sử, văn hóa tâm linh nổi tiếng như động Thác Bờ, đền Thác Bờ, vịnh Ngòi Hoa, chùa Hòa Bình Phật Quang. Ngoài ra, nơi đây còn có những bản làng dân tộc của người Mường, Thái còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống.

    Với tài nguyên du lịch phong phú như vậy, vào tháng 8/2016, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt quy hoạch phát triển hồ Hòa Bình trở thành khu du lịch quốc gia. Theo đó, đến năm 2025, hồ Hòa Bình cơ bản sẽ đáp ứng được các tiêu chí của khu du lịch quốc gia với các chỉ tiêu như đón 1 triệu lượt khách, trong đó có 50.000 khách quốc tế, dự kiến tổng thu từ du lịch sẽ đạt 600 tỷ đồng. Đến 2030, khu du lịch hồ Hòa Bình có thể đón 1,55 triệu lượt khách, mang lại tổng doanh thu 1.800 tỷ đồng.

    Do vẫn còn hạn chế về cơ sở hạ tầng, nên khách du lịch đến thăm chỉ có thể đi trong ngày bởi số lượng cơ sở lưu trú quanh hồ vẫn còn ít và hạn chế. Gần đây nhất có xuất hiện thêm hai khu nghỉ dưỡng trong lòng hồ là Làng Bakhan và Mai Châu Hideaway nhưng số lượng phòng nghỉ vẫn còn ít. Các dịch vụ vui chơi giải trí hầu như chưa phát triển mạnh, chỉ mới dừng lại ở một số dịch vụ vui chơi giải trí loại nhỏ tại đảo Dừa, đảo Cối Xay Gió.

    Cộng với đó, ngay chính bản thân tỉnh Hòa Bình cũng đã nỗ lực quyết tâm đưa hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia. Đặc biệt, tỉnh Hòa Bình đang triển khai dự án đầu tư nâng cấp đường 435, tổng mức đầu tư 756 tỷ đồng với chiều dài 21,18km từ ngã ba Bình Thanh đi Thung Nai đến xã Ngòi Hoa. Với những bước chuyển mình này, một số doanh nghiệp đã âm thầm tiến vào hồ Hòa Bình với những dự án đầy tham vọng nhằm biến nơi đây thành điểm du lịch nghỉ dưỡng ven đô xứng tầm với một khu du lịch quốc gia trong tương lai không xa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Hòa Bình
  • Khơi Dậy” Tiềm Năng Du Lịch Hàng Triệu Năm Của Hà Giang
  • Gia Lai: Phát Triển Du Lịch Chưa Tương Xứng Với Tiềm Năng
  • Hội Thảo “tiềm Năng Và Phát Triển Du Lịch Gia Lai”
  • Để Du Lịch Gia Lai, Kon Tum Thoát Cảnh ‘nàng Công Chúa Ngủ Trong Rừng’
  • Để Du Lịch Hạ Hòa Phát Triển Xứng Tiềm Năng

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Hạ Long 1 Ngày – Kinh Nghiệm Chọn Tour A
  • Tour Du Lịch Hạ Long 1 Ngày Từ Hải Phòng
  • Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 Ngày Với Chi Phí Hấp Dẫn Nhất
  • Cẩm Nang Kinh Nghiệm Đi Du Thuyền Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ, Vịnh Bái Tử Long Từ A
  • Top 10 Du Thuyền Hạ Long Nghỉ Đêm Trên Vịnh Giá Tốt Nhất 2022
  • Đầm Vân Hội (xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa) tiềm năng du lịch đang chờ đón những nhà đầu tư.

    PTĐT – Là huyện cửa ngõ phía Tây Bắc của tỉnh, Hạ Hòa được thiên nhiên ban tặng nhiều địa điểm có cảnh đẹp tự nhiên và lịch sử lâu đời của nhiều khu di tích, tạo tiềm năng, lợi thế phát triển về du lịch rất lớn. Du lịch và các sản phẩm dịch vụ được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đảng bộ huyện Hạ Hòa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2025 sẽ diễn ra vào tháng 8 tới đây. Hạ Hòa đã và đang có những chủ chương, chính sách để phát triển du lịch, thu hút du khách về với du lịch tâm linh, kết hợp sinh thái.

    Với tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai chạy qua,  nhất là khi nút giao IC11 đặt tại xã Vô Tranh, huyện Hạ Hòa hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2022 đã tạo nên lợi thế về giao thông để thu hút đông đảo du khách trong cả nước về với địa phương. Điểm đến nổi bật nhất của du lịch tâm linh ở huyện Hạ Hòa được nhiều du khách biết đến là Đền Mẫu Âu Cơ – Di tích lịch sử văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia được xếp hạng năm 2022, gắn với truyền thuyết Âu Cơ – Lạc Long Quân nằm ở xã Hiền Lương. Đến với Tổ Mẫu Âu Cơ cũng như đến với các vị Vua Hùng vào dịp giỗ Tổ mùng 10 tháng Ba hàng năm chính là sự biết ơn tổ tiên, hướng về cội nguồn dân tộc, là tình cảm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. 

    Trong các điểm du lịch sinh thái của huyện có Đầm Ao Châu nằm trên địa bàn thị trấn Hạ Hòa và các xã Y Sơn, Ấm Hạ và Phụ Khánh. Cách thành phố Việt Trì 70km, Ao Châu được ví như Vịnh Hạ Long của Phú Thọ. Với diện tích mặt nước khoảng 300ha và khoảng 100 hòn đảo lớn, nhỏ được bao phủ bởi một thảm thực vật đa loài dày đặc và phong phú, khu du lịch Ao Châu đang trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Hiện nay, tỉnh đã quy hoạch chi tiết Khu du lịch Đầm Ao Châu với diện tích khoảng 1.500ha; đồng thời phát triển thành Khu du lịch sinh thái với các loại hình du lịch như: Nghỉ dưỡng, bơi thuyền, câu cá, leo núi… 

    Trong Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến 2030, Hạ Hòa được xác định là một trong 5 trung tâm du lịch trọng điểm của tỉnh. Trong những năm qua, tỉnh và huyện đã tập trung nguồn lực để phát triển hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng, tạo tiền đề, sức hút lớn đối với các nhà đầu tư “rót” vốn vào các khu du lịch như Đầm Ao Châu, Đầm Vân Hội, Ao Giời – Suối Tiên,… Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng được ưu tiên, quan tâm trong chiến lược phát triển du lịch ở Hạ Hòa. Các hoạt động quảng bá, xúc tiến được triển khai dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú kết hợp với việc tổ chức tốt các lễ hội truyền thống, các hoạt động văn hóa lễ hội, văn hóa dân gian, qua đó giới thiệu hình ảnh về con người và các giá trị văn hóa đặc sắc cùng những danh thắng, di tích lịch sử văn hóa của quê hương Hạ Hòa đến với du khách thập phương.

    Đền Chu Hưng nơi thờ tự Côn Nhạc Đại Vương- người có công đánh giặc bảo vệ giang sơn bờ cõi Chu Hưng vào thời kỳ Vua Hùng thứ 18- Hùng Duệ Vương.

    Tuy nhiên, trên thực tế, du lịch Hạ Hòa mới chỉ ở dạng tiềm năng. Kết cấu giao thông hạ tầng được các cấp đầu tư khá nhiều, nhưng các tuyến đường nhánh dẫn vào các khu du lịch vẫn còn xấu, khó đi. Các cơ sở lưu trú có chất lượng trên địa bàn huyện chưa nhiều, đặc biệt là các dịch vụ phụ trợ như ăn uống, giải trí gần như là chưa xuất hiện, thế nên lượng khách du lịch đến với huyện có tăng qua các năm nhưng lượng khách lưu trú còn khá ít ỏi. Quá trình tìm hướng đi trong phát triển du lịch còn gặp không ít khó khăn do công tác thu hút doanh nghiệp lớn đầu tư vào du lịch còn hạn chế, việc đầu tư các điểm du lịch cộng đồng còn manh mún, cơ chế khuyến khích phát triển du lịch chưa rõ nét; các sản phẩm du lịch đặc thù chưa được quan tâm đầu tư, chưa thật sự hút khách; nguồn nhân lực cho phát triển du lịch còn thiếu và yếu; các sản phẩm, đặc sản địa phương tại các điểm du lịch chưa được địa phương quan tâm…

    Bà Hà Thị Phương Bắc- Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cho biết: Để khai thác tiềm năng phát triển du lịch, Hạ Hòa đã và đang tập trung nguồn lực xây dựng mới và nâng cấp hệ thống hạ tầng du lịch tại một số điểm du lịch trọng tâm của huyện; trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, tâm linh. Xây dựng mô hình du lịch cộng đồng với các hoạt động trải nghiệm thâm nhập thực tế, ẩm thực. Đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư phát triển du lịch cộng đồng và tạo môi trường thuận lợi, huy động các nguồn vốn, thu hút đầu tư của các thành phần kinh tế vào phát triển du lịch, dịch vụ…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Hà Giang Vào Mùa Xuân Vùng Cao Nguyên Đá Nở Hoa
  • Du Lịch Hà Giang Tháng 7 Với Những Nét Đẹp Hùng Vĩ Nhất
  • Mát Lạnh Du Lịch Hà Giang Tháng 6 Ngắm Mùa Nước Đổ
  • Du Lịch Hà Giang Tháng 5 Có Gì Đẹp
  • Đến Hà Giang Vào Tháng 4 Để Khám Phá Nhiều Điều Thú Vị
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100