Presstrip Trải Nghiệm Tiềm Năng Du Lịch Huế

--- Bài mới hơn ---

  • Tiềm Năng Du Lịch Phú Yên
  • Vinpearl Nam Hội An Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Tại Quảng Nam
  • Đâu Là “chìa Khóa” Khơi Dậy Tiềm Năng Du Lịch Quảng Ngãi?
  • Quảng Ngãi, Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Với Các Danh Thắng Nổi Tiếng
  • Du Lịch Quảng Ngãi Đầy Tiềm Năng
  • Presstrip trải nghiệm tiềm năng du lịch Huế

    Trong hai ngày 12 và 13/11, đoàn Press trip gồm đại diện ngành chức năng, các báo, đài và các hãng lữ hành xuất phát từ Đà Nẵng đã có chuyến khảo sát những điểm đến tiềm năng hấp dẫn du khách ở tỉnh Thừa Thiên – Huế.

    Presstrip lần này do Việt Đà Travel phối hợp cùng các đại diện ngành du lịch thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức. Chương trình nhằm giới thiệu những điểm đến du lịch mới, và những điểm du lịch còn nhiều tiềm năng ở Huế.

    Đoàn Presstrip trải nghiệm tiềm năng du lịch Huế xuất phát từ trạm Hải Vân – Đà Nẵng

    Mở rộng mục đích chuyến đi nhằm quảng bá, kích cầu du lịch Miền Trung, với điểm nhấn là hành trình di sản nối liền từ Quảng Nam – Đà Nẵng – Huế; trong đó Đà Nẵng đóng vai trò vừa là một điểm trung chuyển với hệ thống giao thông vận tải thuận lợi, vừa là một điểm dừng chân lý tưởng trước khi tiếp tục hành trình vào Nam, ra Bắc khám phá du lịch Việt Nam.

    Trong hai ngày, một đêm, với sự hợp tác của các hãng lữ hành, các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, đoàn đã khảo sát nhiều điểm đến ở Huế có nhiều tiềm năng khai thác du lịch cộng đồng gắn liền với các làng nghề truyền thống, du lịch tâm linh, du lịch tìm hiểu văn hóa và ẩm thực ở nội thành Huế và vùng ngoại ô ở đất Thần Kinh.

    Nhiều điểm đến cho thấy tiềm năng du lịch lớn ở Huế, nhưng thực trạng vẫn còn như “nàng công chúa xinh đẹp đang còn ngủ say trong rừng sâu” – như cách một hướng dẫn viên của Huế Tourist ví von thực trạng tiềm năng du lịch Huế chưa được “đánh thức”, chưa được khai thác để ngành du lịch không khói ở đây phát triển xứng tầm với tiềm năng.

    Du lịch Huế vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác để xứng tầm

    Một số điểm đến ở Huế được các thành viên đoàn Presstrip ghi nhận đầy tiềm năng góp phần phát triển du lịch bền vững ở Huế bên cạnh những lăng tẩm đền đài lâu nay gắn liền với thương hiệu du lịch Huế, như các nhà vườn ở Kim Long, chùa Từ Hiếu, các làng nghề chằm nón lá, làng nghề làm hương trầm, làng hoa giấy Thanh Tiên

    Du khách hào hứng với trải nghiệm làm nghề truyền thống ở làng hương trầm Huế

    Phillip – một hướng dẫn viên đang dẫn đoàn du khách đến từ Bỉ tham quan các làng nghề ở Huế chia sẻ với Dân trí khi đoàn Presstrip đến làng nghề hương trầm Huế: “Các du khách nước ngoài đến Huế đặc biệt thú vị với những trải nghiệm thực tế ở các làng nghề địa phương. Ví dụ như tự tay làm một thẻ hương trầm. Công việc rất khó khăn. Không phải ai cũng làm được. Nhưng thử làm một công đoạn nhỏ như lăn trầm để hoàn chỉnh một cây nhang cũng hết sức thú vị. Họ chắc chắn sẽ có nhiều câu chuyện kể với người thân, bạn bè khi trở về nước sau chuyến đi”.

    Đặc biệt ấn tượng là hệ thống đầm phá Tam Giang – Cầu Hai. Đây là vùng đầm phá lớn nhất Đông Nam Á với chiều dài 24km, diện tích 52km2 nằm trên địa phận kéo dài da 12 xã của 3 huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên – Huế).

    Du lịch khám phá hệ thống đầm phá Tam Giang – Cầu Hai – hệ thống đàm phá lớn nhất Đông Nam Á với tổng diện tích 52km2 là trải nghiệm khó bỏ qua ở Huế

    Ông Đinh Văn Lộc đến từ VietDa Travel, đại diện Ban tổ chức chia sẻ: “Presstrip lần này được kỳ vọng góp phần quảng bá tiềm năng du lịch Huế từ những trải nghiệm thực tế của các thành viên đoàn Press trip. Chúng tôi cũng mong muốn chính quyền địa phương có cơ chế hỗ trợ phát triển du lịch làng nghề, có giải pháp hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm làng nghề, để người dân địa phương ăn nên làm ra hơn từ việc tham gia du lịch cộng đồng”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khám Phá Vẻ Đẹp Tiềm Ẩn, Giàu Tiềm Năng Du Lịch Của Ninh Thuận
  • Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch Mice Ở Ninh Bình
  • Tiềm Năng Của Du Lịch Mice Tại Việt Nam
  • Du Lịch Lạng Sơn: Thực Trạng Và Định Hướng Phát Triển
  • Lạng Sơn: Tiềm Năng Phát Triển Kinh Tế Mũi Nhọn Về Du Lịch
  • Mua Bán Nhà Đất Huế Với Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Ở Cố Đô!

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Huế: Nhiều Lợi Thế Nhưng Phát Triển Chưa Xứng Tiềm Năng
  • Du Lịch Phú Yên: Cơ Hội Tiềm Năng “trỗi Dậy”.
  • Tiềm Năng Phát Triển Và Chính Sách Thu Hút Đầu Tư Của Tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Phú Quốc Tiềm Năng Du Lịch Dồi Dào
  • Tổng Quan Và Tiềm Năng Du Lịch Gia Lai
  • Thừa Thiên – Huế là một tỉnh ven biển nằm ở vùng Bắc Trung Bộ của nước ta. Nơi đây từng là thủ đô thời kỳ cận đại của Việt Nam từ năm 1802 đến 1945 dưới triều Nguyễn.

    Huế là nơi có khá nhiều di sản văn hóa được thế giới công nhận

    • Quần thể di tích Cố đô Huế
    • Mộc bản triều Nguyễn
    • Châu bản triều Nguyễn
    • Nhã nhạc cung đình Huế
    • Hệ thống văn thơ trên kiến trúc cung đình Huế

    Hiện tỉnh còn chủ trương xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Và các bản sắc này được hướng đến với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

    Tỉnh đang nghiên cứu và phát triển các di sản để thúc đẩy du lịch và dịch vụ phát triển.

    Huế đầu tư xây dựng hệ thống các công viên, tượng, các công trình văn hóa. Trùng tu Đại Nội và một số di tích quan trọng để phát triển thành trung tâm du lịch đặc sắc của Việt Nam.

    Huế còn tăng cường các hoạt động đối ngoại, tăng cường quảng báo giá trị văn hóa. Thông qua đó, thu hút lượng lớn khách du lịch tham quan.

    2. Mua bán nhà đất Huế phát triển nhờ các tiềm năng du lịch

    Huế có khá nhiều các di sản được giữ gìn từ các đời trước. Đồng thời, vị trí địa lý và các cơ sở hạ tầng được phát triển cũng giúp du lịch Huế phát triển.

    Huế là nơi có vị trí địa lý nằm trên con đường di sản miền Trung. Bao gồm các tỉnh Đà Nẵng – Quảng Nam – Huế – Quảng Trị – Quảng Bình. Huế cũng nằm trên hành lang kinh tế xuyên Á Đông – Tây (Việt Nam – Lào – Thái Lan – Myanmar).

    Huế nằm ở phía Bắc đèo Hải Vân, cách Đà Nẵng 105km. Huế đủ điều kiện để mở rộng liên kết kinh tế, du lịch với nhiều tỉnh thành phố và thế giới.

    Những năm gần đây, Huế đang tiếp tục xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông. Yếu tố này giúp hỗ trợ tích cực hơn nữa cho phát triển kinh tế – du lịch.

    Tỉnh còn đẩy nhanh các tiến độ của những dự án đầu tư trọng điểm làm động lực thúc đầy phát triển nhanh. Như dự án về các đường Quốc lộ 1A, 49A, 49B, đường cao tốc La Sơn – Túy Hòa, đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn. Mở rộng nhà ga hành khách cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

    Những yếu tố đó, thúc đẩy quá trình di chuyển, thông thương được thuận lợi. Và thu hút được nhiều hơn các nhà đầu tư bất động sản vào thị trường hấp dẫn này.

    3. Du lịch Huế phát triển thúc đẩy loại hình du lịch nghỉ dưỡng phát triển

    Ngành du lịch Huế ngày càng phát triển, có tỷ lệ tăng trưởng cao. Trong tương lai, Huế vẫn được đánh giá là một trong những nơi tăng trường du lịch mạnh nhất Việt Nam và khu vực.

    Lượng khách tham quan du lịch tăng, nhu cầu về nơi lưu trú và nghỉ dưỡng cũng ngày càng tăng. Do đó, lợi nhuận đến từ việc tăng giá và từ lượng khách du lịch trong quá trình cho thuê khá hấp dẫn.

    Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Huế đang thu hút khá nhiều đại gia bất động sản. Sự xuất hiện của họ giúp cho việc mua bán nhà đất Huế mấy năm gần đây cũng sôi động hơn.

    Condotel được viết tắt từ Condo & Hotel, nghĩa là căn hộ khách sạn hay là khách sạn căn hộ. Về hình thức thì condotel hoạt động tương tự như một khách sạn.

    Sự xuất hiện loại hình condotel này hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho bất động sản Huế. Các nhà đầu tư sẽ có nhiều cơ hội hơn khi thông tin về dự án condotel được triển khai.

    Điển hình là dự án condotel Apec Mandala Wynham Huế được quản lý bởi Wyndham Hotels Group (Mỹ). Dự án này được hưởng lợi từ các tiện ích ngoại khu và được phát triển thêm các tiện ích nội khu. Nó khắc phục điểm yếu của du lịch HUế về đa dạng khu vui chơi, nâng cao chất lượng phục vụ.

    Chủ sở hữu căn condotel sẽ có toàn quyền lựa chọn phương án sử dụng đối với tài sản. Họ có thể cho thuê, ủy thác kinh doanh hoặc sử dụng để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cho bản thân.

    4. Mua bán nhà đất Huế và tín hiệu tăng trưởng trên thị trường bất động sản

    Khu vực miền Trung trong giai đoạn này, có sự bứt phá vượt trội của các tỉnh mới nổi. Như bất động sản Quy Nhơn với xu hướng thiên về nghỉ dưỡng, Quảng Ngãi, Huế…

    Trong đó, việc mua bán nhà đất Huế có sự bứt phá ngoạn mục nhất. Với giá tăng đến 100% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 40-50% so với 6 tháng đầu năm 2022. Mức giá này chủ yếu nằm ở phía Tây Nam và một phần phía Đông Nam của Huế.

    Mức giá tăng từ 40 – 60% quanh khu vực tòa nhà Vinpearl khiến giá đất khu này lên đến 170 triệu đồng/m2.

    Du lịch Huế ngày càng phát triển, thu hút được lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng tại vùng đất cố đô ngày càng nhiều. Tỉnh đã và đang hỗ trợ các thủ tục đầu tư, xây dựng, đất đai…từ khâu chuẩn bị cho đến khi dự án hoàn thành.

    Huế đã ban hành nhiều chính sách nhằm hỗ trợ, thực hiện các cải cách về thủ tục hành chính. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong công tác đầu tư, kinh doanh.

    5. Mua bán nhà đất Huế được dự đoán là tâm điểm mới của bất động sản miền Trung

    Với thế mạnh là du lịch, nên Huế đã và thu hút được khá nhiều nhà đầu tư vào thị trường mua bán nhà đất Huế. Đặc biệt là đối với loại hình bất động sản du lịch.

    Huế có đường bờ biển dài với nhiều bãi biển được đánh giá đẹp như Lăng Cô, Thuận An… Do đó, khi bất động sản nghỉ dưỡng phát triển, những khu vực biển này khiến các nhà đầu tư không thể bỏ qua.

    Điển hình có khu nghỉ dưỡng Địa Trung Hải được xây dựng ở Lăng Cô. Hoặc dự án Bavico Resort & Spa Tam Giang tại biển Thuận An.

    Một số nhà đầu tư triển khai và được ghi nhận trên thị trường như

    Dự án Huế Green City do Tổng công ty CP xây dựng Điện Việt Nam làm chủ đầu tư. Công ty Đất Xanh MIền Trung hợp tác đầu tư và phát triển

    Trung tâm thương mại – khách sạn 5 sao Nguyễn Kim do Công ty cổ phần Đầu tư Nguyễn Kim làm chủ đầu tư…

    Dự án nhà ở xã hội của Xuân Phú, Vicoland, Aranya và dự án của Công ty CP kinh doanh nhà Thừa Thiên Huế. Các dự án với gần 1.100 căn hộ đã được bàn giao và đưa vào sử dụng…

    Với thế mạnh về du lịch, kinh tế Huế cũng có tốc độ tăng trưởng khá cao. Kinh tế phát triển, kèm theo việc thu hút được nhiều hơn các nhà đầu tư bất động sản vào Huế.

    Để tham khảo được các thông tin nhà đất Huế cần bán mới nhất, bạn hãy truy cập vào chúng tôi hoặc chúng tôi Đó đều là hai trong số những trang web bất động sản uy tín và có lượng khách truy cập cao.

    Các thông tin bán nhà đất ở Huế luôn được cập nhật thường xuyên trên thị trường. Nó sẽ giúp bạn hiểu thêm về tình hình mua bán nhà đất Huế và lựa chọn phương thức đầu tư phù hợp.

    Vân Anh ( Content Writer) –

    --- Bài cũ hơn ---

  • “ðánh Thức” Tiềm Năng Du Lịch Của Cao Bằng Hùng Vĩ…
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Bình Định
  • Tiềm Năng Du Lịch Bình Định
  • Cổng Điện Tử Bình Định
  • Phát Triển Tiềm Năng Du Lịch Biển Bến Tre
  • Làng Nghề Thủ Công Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Huế

    --- Bài mới hơn ---

  • Khánh Hòa Và Lâm Đồng Hợp Tác Phát Triển Du Lịch
  • Kiên Giang Triển Khai Thực Hiện Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Việt Nam Đến Năm 2030
  • Nhiều Thuận Lợi Để Phát Triển Du Lịch Kiên Giang
  • Liên Kết Phát Triển Du Lịch Lai Châu
  • Phát Triển Du Lịch Lai Châu Thành Điểm Đến Hấp Dẫn
  • Làng nghề thủ công tiềm năng phát triển du lịch Huế

    du lịch Đà Nẵng- Huế khám phá làng nghề thủ công truyền thống, được hình thành và phát triển gắn liền với quá trình lịch sử khai phá, mở mang bờ cõi của các chúa Nguyễn, nhất là sau khi các chúa Nguyễn chọn Phú Xuân làm thủ phủ xứ Đàng Trong, rồi vua Nguyễn chọn nơi đây làm kinh đô của nước Việt Nam. Từ vai trò thủ phủ của xứ Đàng Trong (thời chúa Nguyễn), sau đó là kinh đô của quốc gia phong kiến thời cận đại (triều Nguyễn), nhiều nghệ nhân và ngành nghề nổi tiếng khắp nước đã quy tụ về đây theo lệnh trưng tập của chính quyền trung ương. Do đó, Huế trở thành một trung tâm công nghiệp quan trọng, cung ứng sản phẩm cao cấp cho triều đình, cho các tầng lớp thượng lưu và một số mặt hàng dân gian…

    7 địa danh du lịch hot nhất xứ Huế

    Theo thống kê, đến thế kỉ XIX, kinh đô Huế có khoảng 95 tượng cục với hàng nghìn thợ giỏi ở nhiều ngành nghề khác nhau. Thời Minh Mạng có tới 7.277 thợ làm việc ở các tượng cục. Dưới thời Đồng Khánh khi triều đình Nguyễn mất đi quyền tự chủ thì Huế vẫn có 1.682 thợ làm việc trong 67 tượng cục do Bộ Công và Nha Thông Bảo quản lí.

    Ở Huế, nghề thủ công có những đặc điểm rất đặc biệt. Đó là hình thức các làng nghề (gốm Phước Tích, tranh làng Sình, hoa giấy Thanh Tiên, rèn Thanh Lương…), nhóm nghề (đúc đồng ở phường Đúc, mây tre đan Quảng Điền), phố nghề (nghề thêu ở Phan Đăng Lưu, Lê Lợi…), xóm nghề (nghề mộc và chạm khảm Thuận Hòa, vàng mã Phú Cát, Phú Hiệp…), phố nghề (thêu Phan Đăng Lưu, Lê Lợi…). Qua đó, đã có sự gắn kết của nhiều nghề thủ công với đời sống, nhu cầu của tầng lớp từ dân gian cho đến cung đình.

    Trong quá trình phát triển, các làng nghề ở Thừa Thiên – Huế đã trải qua nhiều bước thăng trầm, gắn liền với những biến động của lịch sử. Một điều đáng mừng là hiện nay, nhiều ngành nghề truyền thống Huế có một lớp nghệ nhân tay nghề cao, đóng góp nhiều đến quá trình bảo tồn và phát huy những giá trị của nghề thủ công truyền thống. Có thể kể đến như nghề đúc đồng có nghệ nhân Nguyễn Văn Sính (phường Đúc), nghề thêu ren có nghệ nhân Lê Văn Kinh (hiệu thêu Đức Thành, Huế), nghề làm nón có nghệ nhân Thái Đô ở Mỹ Lam (Phú Vang), nghề mộc mỹ nghệ có nghệ nhân Lê Văn Xanh (Tây Lộc), nghệ nhân Lê Hoành Khánh, nghệ nhân Ngô Đức Phi (Mỹ Xuyên, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền), nghề đan lát có nghệ nhân Thái Phi Hùng, Võ Chức ở HTX mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, nghề làm tranh làng Sình có nghệ nhân Kỳ Hữu Phước (Lại Ân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang)… trong đó nhiều nghệ nhân được nhà nước phong tặng nghệ nhân ưu tú, nghệ nhân dân gian…

    Nguồn tin: baomoi.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giúp Huế Cụ Thể Hóa Mục Tiêu Phát Triển Du Lịch Thông Minh
  • Hàn Quốc Công Bố Chiến Lược Mới Thúc Đẩy Ngành Du Lịch
  • Tại Sao Du Lịch Hàn Quốc Phát Triển?
  • Kinh Nghiệm Phát Triển Du Lịch Mice Của Hàn Quốc
  • Hà Giang: Phát Triển Du Lịch Bền Vững
  • Du Lịch Tâm Linh Huế: Tiềm Năng Chưa Được Quan Tâm

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Tâm Linh Và Những Điều Cần Biết
  • Du Lịch Tâm Linh Là Gì, Hiểu Thế Nào Cho Đúng?
  • Giải Pháp Thúc Đẩy Phát Triển Du Lịch Tâm Linh Tại Lạng Sơn
  • Lạng Sơn Xúc Tiến Điểm Đến Du Lịch Tâm Linh
  • 5 Điểm Du Lịch Tâm Linh Tại Lào Cai
  • Vào dịp tháng Tư âm lịch, Huế lại rộn ràng và tưng bừng hơn trong sắc màu của mùa Phật Đản. Các hoạt động kỷ niệm ngày Đản sanh diễn ra trong suốt 1 tuần. Kế đến là lễ hội Quan thế âm Bồ tát, thường được tổ chức trong 2 ngày 18 – 19.6 âm lịch tại núi Tứ Tượng, lễ Vu Lan – rằm tháng 7. . . Các lễ hội này thu hút hàng vạn tín đồ Phật giáo, khách thập phương đến Huế hành hương, chiêm bái.

    Huế cũng hình thành các trung tâm văn hóa tâm linh như Trung tâm văn hóa Huyền Trân – nơi thờ Phật hoàng Trần Nhân Tông và công chúa Huyền Trân, Trung tâm văn hóa Phật đài Quan thế âm Bồ Tát, Thiền viện Trúc Lâm ở hồ Truồi, hay trong thời gian tới là Bạch Vân Tự sẽ được xây dựng tại vườn quốc gia Bạch Mã.

    Chỉ tính riêng trên địa bàn TP Huế đã có trên 150 chùa lớn nhỏ, trong đó có rất nhiều ngôi chùa cổ nổi tiếng như Linh Mụ, Diệu Đế, Từ Đàm.. Ngoài ra, những quần thể lăng mộ của các phi tần dù chưa được xếp hạng di tích nhưng nếu có hướng bảo tồn, phát triển đúng hướng sẽ trở thành một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

    Vài nét về du lịch tâm linh

    Là loại hình du lịch văn hóa, lấy yếu tố văn hóa tâm linh vừa làm cơ sở vừa làm mục tiêu nhằm thỏa mãn nhu cầu tâm linh của con người trong đời sống tinh thần. Theo cách nhìn nhận đó, du lịch tâm linh khai thác những yếu tố văn hóa tâm linh trong quá trình diễn ra các hoạt động du lịch, dựa vào những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể gắn với lịch sử hình thành nhận thức của con người về thế giới, những giá trị về đức tin, tôn giáo, tín ngưỡng và những giá trị tinh thần đặc biệt khác. Theo đó, du lịch tâm linh mang lại những cảm xúc và trải nghiệm thiêng liêng về tinh thần của con người trong khi đi du lịch.

    Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Sự đa dạng, phong phú của các thắng tích tôn giáo, lễ hội …và các quần thể di tích, di sản của vương triều Nguyễn để lại là những điểm mạnh để Huế có thể phát huy được vai trò và thế mạnh của mình. Du lịch tâm linh góp phần vào việc phát triển kinh tế, văn hóa… và đời sống cho người dân ở đất cố đô.

    Những di tích đang bị bỏ hoang- thực trạng buồn của đất cố đô

    Đây là thực trạng đáng buồn cho đất cố đô vì những di tích này thật sự có giá trị và mỗi di tích đều có những câu chuyện văn hóa khác nhau, gắn liền với cuộc sống người dân qua từng giai đoạn lịch sử. Một số di tích nổi tiếng đang bị tình trạng bỏ hoang, tàn phế:

    Thời gian qua, ngoài những điểm di tích như Đại Nội và lăng tẩm các vị vua chúa triều Nguyễn thì nhà lao Chín Hầm và biệt phủ Ngô Đình Cẩn được nhiều du khách chọn tham quan khi đến Huế. Thế nhưng, không ít du khách đã bày tỏ lo lắng trước sự xuống cấp, hư hỏng, hoang tàn của di tích biệt phủ Ngô Đình Cẩn.

    Đình và miếu khai canh làng Thế Lại Thượng trên đường Bạch Đằng (phường Phú Hiệp) có gần 200 năm tuổi. Nơi đây nổi tiếng với lối kiến trúc và không gian độc đáo. Năm 1999, cụm di tích này được xếp hạng là di tích cấp quốc gia.

    Di tích Thế Lại Thượng nổi tiếng với kiến trúc cổ ba gian hai chái, lợp ngói âm dương tuyệt đẹp đều đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Đình làng trở nên nhếch nhác, rệu rã. Bên trong tường nứt, nền đúc bị vỡ loang lỗ. Các kết cấu gỗ bị mục khiến kèo, xà, cột đều gãy, cửa hỏng không mở được. Những cột đình bị mối mọt ăn thủng… Vì thế, đình làng bị bỏ hoang như phế tích. Chính quyền địa phương đã gửi văn bản lên cơ quan chức năng xin chi phí để trùng tu một số hạng mục, nhưng chờ hoài vẫn không thấy hồi âm.

    Nhiều người sẽ cho rằng đây là ngôi đình bỏ hoang bởi cảnh hoang tàn của nó. Bởi nhìn vào, một cảnh tượng đổ nát bày la liệt trước mắt.

    Đó chỉ là điển hình những di tích đang bị bỏ hoang và rơi vào tình trạng hoang phế. Nếu không được kịp thời trùng tu, sửa chữa, chắc chắn trong khoảng thời gian không bao lâu nữa, những di tích như trên sẽ trở thành phế tích trước sự tàn phá của con người và thiên nhiên. Không biết đơn vị quản lý và cấp chính quyền giải thích với người dân và dư luận thế nào về vấn đề này vì từ nhiều năm nay, thực trạng này đã được đề cập trên các phương tiện truyền thông và báo chí.

    Bãi đỗ xe 17.000m2 và sự phá vỡ cảnh quan trong quần thể lăng Tự Đức

    Đây là một quần thể đặc biệt, đa dạng với trung tâm là Khiêm Lăng và lân cận là khu vực quần thể mộ các phi tần vua Tự Đức, đồi Vọng Cảnh hướng ra sông Hương, lăng Đồng Khánh, Đàn Nam Giao, Lăng Thiệu Trị… Nếu có hướng hoạch định và tầm nhìn, hoàn toàn có thể thiết kế những tour du lịch mang tính chất tâm linh và mang lại nhiều giá trị văn hóa, kinh tế cao.

    Nằm ven bờ sông Hương, cách trung tâm TP Huế khoảng 7km, đồi Vọng Cảnh là một khu vực thơ mộng, khách du lịch có thể nhìn thấy được phong cảnh nên thơ của thành phố Huế và đặc biệt là khu vực toàn bộ lăng tẩm của các vua vương triều Nguyễn.

    Dư luận đang đặt ra câu hỏi có phải do bà Nguyễn Thị Thúy Hòa – nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chuỗi Giá trị (TP.Huế) mà công ty này được hưởng những đặc quyền, đặc lợi trong dự án bãi đỗ xe này hay không?

    Quy hoạch thành khu du lịch tâm linh

    Những di tích, cảnh quan có thể bị tàn phá bởi thiên nhiên nhưng điều nguy hiểm nhất là sự phá hủy của con người nếu không có sự tôn trọng, gìn giữ và bảo tồn. Cần lắm những cái TÂM và cái TẦM cho đất thần kinh và các thế hệ mai sau!

    Nguồn: http://tintuc.hues.vn/du-lich-tam-linh-hue-tiem-nang-chua-duoc-quan-tam/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 3 Điểm Du Lịch Tâm Linh Tại Hải Phòng
  • Địa Điểm Du Lịch Tâm Linh Ở Hà Nội
  • Chùa Mía Làng Cổ Đường Lâm
  • Địa Điểm Du Lịch Tết Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Ở Gần Hà Nội, Có Thể Đi Về Trong Ngày
  • Các Địa Điểm Du Lịch Tâm Linh Gần Hà Nội Nổi Tiếng Nhất
  • Tiềm Năng Du Lịch Nhân Văn Ở Ninh Thuận

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Nhật Bản Một Mình, Tại Sao Không?
  • 5 Lời Khuyên Cho Các Bạn Gái Khi Một Mình Du Lịch Nhật Bản
  • Du Lịch Nhật Bản Một Mình 4 Mùa Từ A Đến Z
  • Cô Gái Đà Nẵng Đi Du Lịch Nhật Bản 10 Ngày Hết 40 Triệu Đồng
  • Sim Du Lịch Nhật Bản 10 Ngày Mỗi Ngày 1Gb Unlimited
  • Trong những năm qua, du lịch Ninh Thuận đã từng bước khởi sắc.Hệ thống hạ tầng ngày càng phát triển, đã xuất hiện nhiều khách sạn, resort, khu du lịch, khu vui chơi giải trí, trong đó có khách sạn Sài Gòn – Ninh Chữ 4 sao.Nhiều công ty lữ hành đã tìm đến Ninh Thuận và liên kết các tour du lịch.

    Từ nhiều năm nay, tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo, tiến hành xây dựng các quy hoạch, kế hoạch dài hạn, trung hạn, ngắn hạn, xây dựng chương trình hành động phát triển du lịch, liên kết với các công ty du lịch trong và ngoài nước. Nhiều dự án phát triển du lịch đã được phê duyệt. Festival Ninh Thuận 2007 “Tiềm ẩn những sắc màu” là một thành công trong quảng bá du lịch.

    Tuy nhiên cho đến nay, Ninh Thuận vẫn là tỉnh chậm phát triển du lịch nhất trong khu vực.Những lợi thế ở Ninh Thuận vẫn nằm ở dạng “tiềm năng”, “tiềm ẩn”.Nhìn xung quanh, các địa phương tiếp giáp với Ninh Thuận đã có những bước phát triển du lịch mạnh mẽ như Nha Trang (Khánh Hoà), Đà Lạt (Lâm Đồng), Phan Thiết (Bình Thuận).

    Nhìn từ góc độ “địa du lịch”, “du lịch nhân văn”, Ninh Thuận thật sự là một vùng đất có tiềm năng.

    Về “địa du lịch”

    Nằm lọt giữa ba trung tâm du lịch lớn đang phát triển là Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết với cự ly tương đối tương đồng: Cách Đà Lạt 120km, cách Nha Trang 110km, cách Phan Thiết 150km. Ninh Thuận lại nằm trên trục đường Quốc lộ IA và đường sắt Bắc – Nam, gần sân bay quốc tế Cam Ranh và phía Đông giáp biển, rất thuận lợi về giao thông trong việc phát triển du lịch.

    Đặc biệt, Ninh Thuận có bờ biển dài 105 km với những dãy núi ngang ăn sát tận biển tạo nên những vũng, vịnh rất đẹp, nắng quanh năm, những bờ bãi cát trắng tinh và nước biển luôn trong xanh. Bờ biển Ninh Thuận là sự nối dài của vũng, vịnh của bờ biển cực nam Trung bộ từ vịnh Nha Trang, Cam Ranh đến nam Bình Thuận: Vịnh Bình Tiên, Vĩnh Hy, Ninh Chữ, Phú Thọ, đồi cát Nam Cương, vịnh Cà Ná, là những vũng, vịnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Ninh Thuận. Bên cạnh những vũng vịnh đẹp, Ninh Thuận còn có rừng quốc gia Núi Chúa với nhiều loại động thực vật quý hiếm, là một tiềm năng dồi dào để phát triển du lịch trong tương lai. Có thể nói, điều kiện “địa du lịch” của Ninh Thuận là một lợi thế về phát triển du lịch ít có địa phương nào có được.

    Múa Chăm Về du lịch nhân văn

    So với các địa phương có các di tích Tháp Chăm, duy nhất chỉ có ở Ninh Thuận là nơi các Tháp Chăm “còn sống”.Bởi ở những tháp Chăm nơi đây còn gắn với lễ hội của vùng người Chăm cư trú đông nhất nước. Đặc biệt, ba cụm tháp Chăm ở Ninh Thuận là nơi mà người Chăm vẫn cúng tế định kỳ hằng năm, trong đó, cụm tháp Pô Klongirai và cụm tháp Pô Rome là những quần thể kiến trúc gạch hầu như còn nguyên vẹn. Tháp Hòa Lai là một trong những phong cách được các nhà nghiên cứu đặt cho tên gọi về nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc đền tháp Chăm: “phong cách Hòa Lai”.

    Nghệ thuật điêu khắc Chăm gắn liền với những công trình kiến trúc, phục vụ cho các chức năng của mỗi công trình kiến trúc, hoặc là các tượng thờ, phù điêu, các hoa văn chạm khắc trang trí.Bên cạnh các di tích đền tháp, người Chăm ở đây còn có di sản du lịch nhân văn rất quý giá, đó là làng nghề gốm và làng nghề dệt cổ truyền. Nếu như làng nghề gốm cổ truyền Bầu Trúc còn giữ được phương pháp thủ công có lịch sử hàng nghìn năm nay với những sản phẩm gốm thô, nung lộ thiên nên độ chín chưa cao thì sản phẩm thổ cẩm của làng dệt Mỹ Nghiệp lại thể hiện những hoa văn truyền thống gắn với tín ngưỡng Chăm có sắc màu rực rỡ.

    Bên cạnh những giá trị văn hóa vật thể, một tiềm năng hấp dẫn khách du lịch là nghệ thuật ca múa nhạc dân gian Chăm và hệ thống lễ hội Chăm.

    Lễ hội Chăm thực sự là tiềm năng du lịch nhân văn nhưng chúng ta chưa khai thác hết hiệu quả của nó. Người Chăm quanh năm có hàng trăm lễ hội lớn nhỏ, trong đó nổi bật nhất là lễ hội Ka tê và lễ hội Ramưvan.

    Văn hóa của người Kinh ở Ninh Thuận là sự nối tiếp văn hóa của các tỉnh Nam Trung bộ.Hàng chục đình, đền, chùa của người Kinh đã được Bộ VHTTDL xếp hạng di tích quốc gia. Bên cạnh những di tích tín ngưỡng tôn giáo, còn có các di tích cách mạng gắn với lịch sử kháng chiến hào hùng của quân và dân Ninh Thuận như bẫy đá Pi Năng Tắc, núi Cà Đú, đình Vạn Phước, các hang động vừa đẹp vừa ghi dấu tích của các cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Nếu biết khai thác, đây cũng là những điểm mà du lịch nhân văn hướng tới.

    Văn hóa Raglai cũng là một trong những tiềm năng du lịch nhân văn ở Ninh Thuận.Văn hóa Raglai gắn với du lịch núi, du lịch sinh thái với hệ thống suối nước nóng Ninh Sơn, hệ thống hồ thủy lợi nhân tạo, đặc biệt là có khu bảo tồn quốc gia Núi Chúa với hàng nghìn loài sinh, thực vật quý hiếm. Bên cạnh kho tàng ca múa nhạc với những nét riêng khá đặc sắc như văn hóa cồng chiêng (mã la), khèn bầu, người Raglai ở Ninh Thuận còn có kho tàng sử thi, lễ hội khá phong phú mà các nhà hoạt động du lịch chưa để mắt đến.

    Vịnh Vĩnh Hy – ảnh tư liệu Đôi điều suy nghĩ về việc khai thác du lịch nhân văn ở Ninh Thuận

    Nhìn toàn cảnh, Ninh Thuận rất có nhiều lợi thế về du lịch.Những người làm du lịch ở đây cần có sự kết hợp giữa lợi thế “địa du lịch” với du lịch nhân văn.

    Một sự phối hợp đầu tiên mà tôi muốn đề xuất với các khách sạn, các tour du lịch là có nên thường xuyên có những đêm diễn của đoàn Nghệ thuật dân gian Chăm cho khách du lịch không? Thường thì các khách sạn khi làm hợp đồng với đoàn Nghệ thuật dân gian Chăm, cả hai bên đều phải cân nhắc về vấn đề kinh phí. Phía khách sạn phải tính toán đầu ra đầu vào sao cho không lỗ vốn, phía đoàn nghệ thuật cũng phải tính toán làm sao đủ chi phí xăng xe vận chuyển, khấu hao âm thanh ánh sáng và tiền bồi dưỡng diễn viên. Trong đó, chi phí vận chuyển và chi phí âm thanh ánh sáng chiếm tỷ lệ khá cao (vì Đoàn Chăm chưa có xe, phải đi thuê) nên đội giá lên cao. Nên chăng các khách sạn có sẵn sân khấu, âm thanh ánh sáng, các diễn viên chỉ cần đi xe máy cá nhân đến biểu diễn những chương trình gọn nhẹ theo kiểu chạy show. Nếu làm như vậy, một đêm diễn viên đoàn Chăm có thể biểu diễn 2 đến 3 điểm vì hầu hết các nhà hàng, khách sạn của chúng ta đều gần nhau. Làm như vậy, không chỉ thu hút diễn viên chuyên nghiệp của Đoàn Chăm mà có thể thu hút một số nghệ nhân ở các làng Chăm (như kiểu của khu di tích Mỹ Sơn, thuê nghệ nhân từ Ninh Thuận ra làm nòng cốt cho đội nghệ thuật Mỹ Sơn và biểu diễn thường xuyên cho khách).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mở Bán Nhà Vườn Long Phước Quận 9
  • Dịu Dàng Không Gian Nhà Vườn Ở Huế
  • Du Lịch Nhà Vườn Ý Thảo Ở Huế
  • Ẩm Thực Nhà Vườn Ở Huế
  • Dự Án Nhà Vườn Lớn Nhất
  • Tiềm Năng Du Lịch Team Building Ở Cao Băng

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Cách “đánh Thức” Tiềm Năng Du Lịch Cao Bằng
  • Kho Tàng Di Sản Huế
  • Quần Thể Di Tích Cố Đô Huế
  • “đánh Thức” Những Bãi Biển Đẹp Tại Cố Đô
  • Giật Mình Với Những Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Vinpearl Nam Hội An
  • Teambuilding là loại hình du lịch chú trọng đến các hoạt động nhóm, hoạt động tập thể và các trò chơi trong một tour du lịch tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong tour du lịch đó. Ngoài ra, loại hình du lịch này phù hợp với nhiều đối tượng khách và có thể tổ chức ở tất cả mọi nơi có không gian đủ rộng từ ngoài bãi biển, khu vực sông nước, núi non, sân chơi rộng, trong rừng đến cả trong nhà.

    Đặc biệt, hiện nay các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều chú trọng xây dựng hình ảnh văn hóa công ty và tình đồng đội, đoàn kết, thấu hiểu nhau giữa các cá nhân và tập thể. Để từ đó, tập thể có thể đoàn kết và xây dựng công ty thêm lớn mạnh. Đây cũng chính là đối tượng khách hàng chính mà các doanh nghiệp du lịch hướng đến khi tổ chức các chương trình du lịch có kết hợp teambuilding.

    Cao Bằng là vùng đất cổ có bề dày lịch sử, văn hoá với hệ thống di tích lịch sử cách mạng phong phú như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó – cội nguồn cách mạng Việt Nam – nơi gắn liền với những năm tháng hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo – nơi thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam,… và những di tích lịch sử văn hoá như: đền Kỳ Sầm, đền Vua Lê… Việc xây dựng các tour Teambuilding tổ chức tại Cao Bằng để tìm hiểu lịch sử, tưởng nhớ công ơn của thế hệ cha ông là rất phù hợp.

    Bên cạnh đó, tạo hoá ban tặng cho vùng đất này những tuyệt tác thiên thiên làm say đắm lòng người như: thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, sông Quây Sơn, hồ Bản Viết, khu du lịch sinh thái hồ Thăng Hen, núi Mắt Thần, Vườn quốc gia Phja Oắc – Phja Đén… Tổ chức teambuilding kết hợp với nghỉ dưỡng tại những địa điểm này, du khách có thể vừa tham quan vừa trải nghiệm các hoạt động vui chơi, gắn kết tình đồng đội.

    Cao Bằng còn có sự phong phú, đa dạng về bản sắc văn hoá truyền thống các dân tộc. Người Cao Bằng chân chất, thật thà, xởi lởi và mến khách. Đây là những lợi thế để tổ chức các tour Teambuilding tìm hiểu văn hóa tại Cao Bằng. Du khách sẽ cùng những người bạn, đồng nghiệp của mình tìm hiểu, trải nghiệm đời sống sinh hoạt, lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc diễn ra hằng năm như: lễ hội Nàng Hai, lễ hội Tranh đầu pháo, lễ hội Lồng Tồng… trải nghiệm tại các làng nghề truyền thống như: làng rèn Pác Rằng, làng hương Phja Thắp, nghề làm đường phên tại xóm Bó Tờ, nghề thêu thổ cẩm và in hoa văn bằng sáp ong, nghề làm ngói âm dương,…

    Vừa qua, tour du lịch Ba Bể – Bản Giốc – Ngườm Ngao – Pác Bó (3 ngày 2 đêm) kết hợp Team building, Gala dinner tại các điểm đến ở Cao Bằng do Công ty Du lịch Haseco Travel VietPower Teambuilding tổ chức với số lượng khách là 120 người thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh đã được tổ chức thành công. Đây là một trong những tour Teambuilding có số lượng khách khá lớn dừng chân tại Cao Bằng. Có thể thấy rằng, tour Teambuilding đem đến lượng khách tương đối lớn cho các điểm đến. Đồng thời, nhờ có hoạt động teambuilding với các trò chơi sôi động kết hợp tiệc gala đêm, các chương trình du lịch tại những địa điểm này kéo dài hơn, mới lạ và thú vị hơn.

    Thực tế cho thấy, tỉnh Cao Bằng có nhiều lợi thế để phát triển loại hình du lịch Teambuilding. Đây sẽ là một hướng đi tiềm năng mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách du lịch khi đến với Cao Bằng trong thời gian tới./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch Non Nước Cao Bằng
  • Du Lịch Cao Bằng, Tiềm Năng Du Lịch Mạo Hiểm
  • Tiềm Năng Du Lịch Của Bãi Dài Cam Ranh Với Nhiều Lợi Thế Vượt Trội
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Cam Ranh
  • Du Lịch Bình Định: Khởi Sắc Vào Mùa 2022
  • Tiềm Năng Căn Hộ Du Lịch Ở Bà Rịa

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Tỉnh Bà Rịa
  • Những Cách Tiết Kiệm Chi Phí Khi Du Lịch Singapore Bạn Nên Biết
  • Mẹo Tiết Kiệm Tiền Khi Du Lịch Châu Âu 2022
  • Những Mẹo Tiết Kiệm Tiền Khi Du Lịch Châu Âu
  • 20 Tips Tiết Kiệm Tiền Khi Du Lịch Châu Âu
  • Bà Rịa – Vũng Tàu thiếu nguồn cung lưu trú chất lượng

    Sở hữu loại hình nghỉ dưỡng đa dạng, bờ biển dài, nhiều bãi tắm đẹp Bà Rịa – Vũng Tàu được đánh giá là một trong những thành phố biển hút khách nhất Việt Nam. Theo số liệu của Sở du lịch Bà Rịa Vũng Tàu, doanh thu từ du lịch của tỉnh liên tục tăng 10% qua các năm, tổng lượng khách du lịch đến Bà Rịa Vũng Tàu cũng tăng từ 13-18%, thu hút 15-20% lượng khách du lịch nội địa cả nước.

    Những con số trên cho thấy tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch Bà Rịa Vũng Tàu trong xu hướng đi lên. Tuy nhiên, nếu so với tiềm năng về vị trí, thắng cảnh thiên nhiên, khí hậu bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Bà Rịa Vũng Tàu vẫn phát triển chưa tương xứng. Trong đó, nguồn cung lưu trú chất lượng chính là yếu tố then chốt mà thành phố biển Vũng Tàu còn thiếu.

    Căn hộ du lịch còn nhiều đất

    Tình trạng khuyết thiếu nguồn cung chất lượng của Bà Rịa – Vũng Tàu dần được cải thiện khi xuất hiện làn sóng đầu tư từ giữa năm 2022 của các ông lớn bất động sản. Cùng với xu hướng dịch chuyển của nhà đầu tư tại TP HCM, hàng loạt dự án nghỉ dưỡng lớn đã và đang đổ bộ về Vũng Tàu như Kahuna Hồ Tràm Strip, Vũng Tàu Marina City, Cap Saint Jacques, Vũng Tàu Regency.

    Trong số đó, Oyster Gành Hào của chủ đầu tư Vietperl Group đang tạo sức hút trên thị trường nhờ tọa lạc trên đường Trần Phú, cung đường ven biển đẹp nhất Vũng Tàu. Sự khan hiếm của quỹ đất ven biển, nhất là những vị trí đắc địa mang lại lợi thế lớn cho dự án. Từ Oyster Gành Hào, du khách không mất nhiều thời gian di chuyển đến các địa điểm: văn hóa ẩm thực địa phương có nhà hàng Gành Hào (400m); văn hóa tâm linh, kiến trúc chùa Phổ Đà Sơn Quan Âm Bồ Tát (1km); Bạch Dinh (1,8km); khu du lịch cáp treo Hồ Mây (1,8km); thắng cảnh mũi Nghinh Phong, Hòn Rù Rì.

    Chủ đầu tư dự án tâm huyết từ khâu lên ý tưởng thiết kế, đến vận hành của cả tòa nhà nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Tất cả căn hộ đều có hướng view thoáng đãng để du khách tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên của thành phố biển. Trải nghiệm kỳ nghỉ của du khách càng hoàn hảo hơn khi tận hưởng đầy đủ các dịch vụ cao cấp ngay tại dự án như khu vui chơi giải trí, café thư giãn, hồ bơi chân mây, nhà hàng, phòng tập gym…

    Bên cạnh đó, Oyster Gành Hào còn là điểm nhấn ấn tượng về kiến trúc cho thành phố biển. Tòa nhà được lên ý tưởng dựa trên hình dáng của con hào kết hợp với phong cách kiến trúc tân cổ điển mang hơi thở châu Âu. Toàn bộ ban công của công trình có hình dáng con sò đang bám vào thân hào, tạo nên tổng thể kiến trúc hài hòa và độc đáo.

    Oyster Gành Hào sẽ bổ sung thêm 277 căn hộ nghỉ dưỡng cho nguồn cung lưu trú của Vũng Tàu, góp phần cho sự phát triển của du lịch địa phương.

    An Bình

    Thông tin về dự án căn hộ du lịch Oyster GanhHao

    Chủ đầu tư: Vietpearl Group

    Đơn vị phát triển dự án: Công ty CP đầu tư Khương Thịnh

    Vị trí dự án: 82 Trần Phú, Vũng Tàu

    Vị trí nhà mẫu: 11 Trần Phú, Vũng Tàu

    Website: http://oysterganhhao.vn/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tây Ninh Cần Chú Trọng Phát Triển Du Lịch Xứng Tầm Với Tiềm Năng
  • Phát Triển Du Lịch Tây Nguyên
  • Du Lịch Cộng Đồng Ở Quảng Ninh: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Tại Quảng Ninh 2022
  • Quảng Nam: Phát Triển Thành Trung Tâm Du Lịch Lớn Của Cả Nước
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Ở Bạc Liêu

    --- Bài mới hơn ---

  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Bạc Liêu
  • Du Lịch Trung Quốc Tháng 5
  • Những Địa Điểm Du Lịch Cuối Tuần Hấp Dẫn Ở Miền Bắc
  • 7 Sách Hay Về Ngành Du Lịch Được Trình Bày Cô Đọng, Súc Tích
  • Vùng Tây Bắc Gồm Những Tỉnh Nào?
  • Khu Quán âm phật đài là điểm du lịch tâm linh, tín ngưỡng của nhân dân được Hiệp Hội du lịch ĐBSCL công nhận là điểm du lịch tiêu biểu khu vực ĐBSCL.

    Từ lâu, Bạc Liêu xem du lịch là ngành có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển, là một trong những ngành kinh tế quan trọng của mình. Từ đó, diện mạo du lịch Bạc Liêu đã có nhiều đổi thay, có nhiều sản phẩm du lịch tạo được thương hiệu trong khu vực và cả nước. Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, bà Cao Xuân Thu Vân cho biết: Qua hơn 2 năm (từ 2022 – 2022) thực hiện Nghị quyết 08 – NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Bạc Liêu đã đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng trung bình khoảng 22%/năm. Trong đó có trên 91.000 khách quốc tế, hơn 1,2 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú; đồng thời các dịch vụ khác như mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí… cũng phát triển mạnh. Theo đó, tổng doanh thu du lịch của tỉnh đạt khoảng 2.820 tỷ đồng, tỷ trọng đóng góp của du lịch trong GRDP của tỉnh là 3,61%.

    “Theo kế hoạch, năm 2022, tỉnh Bạc Liêu đặt ra mục tiêu đón khoảng 2,3 triệu lượt khách du lịch (tăng 25,7% so với năm 2022); trong đó, có khoảng 874.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú (tăng 25,76%); khoảng 66.000 lượt khách quốc tế. Phấn đấu doanh thu sẽ đạt khoảng 2.200 tỷ đồng (tăng 35,8% ); trong đó doanh thu nhà hàng, khách sạn khoảng 880 tỷ đồng (tăng 35,8%)” – bà Vân nói.

    Trong hơn 2 năm qua, Bạc Liêu tập trung quyết liệt cho phát triển số lượng lẫn chất lượng sản phẩm du lịch. Nhiều sản phẩm đặc thù có quy mô lớn, sức cạnh tranh lần lượt được hình thành, góp phần làm đa dạng bức tranh du lịch tỉnh nhà. Bên cạnh việc nâng chất những sản phẩm đã khẳng định được thương hiệu như: Khu Quán âm Phật đài, Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, cụm nhà Công tử Bạc Liêu, quảng trường Hùng Vương, nhà hát Cao Văn Lầu (nhà ba nón lá)…tỉnh Bạc Liêu cũng tăng cường mời gọi đầu tư cho các dự án mới. Cộng với điểm du lịch Điện gió được công nhận vào năm 2022, Bạc Liêu đã có 9 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL là địa phương có số sản phẩm du lịch nhiều nhất trong khu vực.

    Trung tâm triển lãm văn học nghệ thuật – Nhà hát Cao Văn Lầu (Nhà ba nón lá) là những điểm nổi bật thu hút khách du lịch đến với Bạc Liêu.

    Bà Cao Xuân Thu Vân thông tin thêm: Đi liền với phát triển sản phẩm du lịch, tỉnh cũng dành nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ phát triển du lịch, nhất là hệ thống hạ tầng giao thông; từ đó, tạo điều kiện, cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tham gia đầu tư làm du lịch. Hiện nay, Bạc Liêu có 195 doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch. Sự phát triển của các loại hình dịch vụ đã giúp doanh thu du lịch tăng trưởng khá ổn định, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, giải quyết việc làm và cải thiện đời sống người dân tại các địa phương.

    “Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch của Bạc Liêu ngày càng được quan tâm, tăng cường thực hiện; vấn đề đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ du lịch trong tình hình mới cũng được quan tâm, thực hiện thường xuyên; việc quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch được mở rộng, từng bước phát huy hiệu quả, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Bạc Liêu trong giai đoạn mới” – bà Vân chia sẻ.

    Nhìn chung, sự phát triển của du lịch bước đầu đã góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh; có sự chuyển biến dần về nhận thức vai trò và tầm quan trọng của du lịch trong các cấp, các ngành và nhân dân. Có như vậy, Bạc Liêu mới trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn của người phương xa.

    Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Lâm Thị Sang: Các cấp, các ngành cần thay đổi mạnh mẽ tư duy và cách tiếp cận về phát triển du lịch, phải xem du lịch là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, giải quyết việc làm và nâng cao đời sống nhân dân.

    Cánh đồng Điện gió Bạc Liêu được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL năm 2022.

    Bà Lâm Thị Sang cho biết: “UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ chỉ đạo đẩy mạnh việc kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước về du lịch theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp và hiệu quả; phát huy vai trò của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch các cấp. Đồng thời, nâng cao vai trò của các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, hội nghề nghiệp khác trong hỗ trợ phát triển du lịch nói chung và hỗ trợ hoạt động của Hiệp hội Du lịch. Bên cạnh đó, Bạc Liêu sớm xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả quy chế quản lý du lịch giữa các ngành nghề để phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về phát triển du lịch; huy động có hiệu quả nguồn nhân lực, vật lực của Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân để đầu tư cho phát triển du lịch”.

    Sắp tới, tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức một số sự kiện có quy mô lớn, có khả năng thu hút đông đảo du khách và chắc chắn sẽ trở thành “xung lực” cho du lịch Bạc Liêu tiếp tục phát triển. Từ nay đến cuối năm 2022, Bạc Liêu tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch gắn với kỷ niệm 100 năm ra đời bản “Dạ cổ hoài lang” (1919 – 2022) và 100 năm xây dựng nhà Công tử Bạc Liêu. Năm 2022, tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Ninh Bình kỷ niệm 60 năm kết nghĩa, cũng như các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Ninh Bình 2022. Đồng thời, Bạc Liêu sẽ sớm phối hợp với các tỉnh, thành phố để đăng cai tổ chức liên hoan các di sản văn hóa phi vật thể thế giới tại Việt Nam đã được Tổ chức Giáo dục – Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc vinh danh./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Hàn Quốc 4 Ngày 3 Đêm Tiết Kiệm
  • Du Lịch Mũi Né
  • 10+ Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Nổi Tiếng Tham Quan Trong Ngày
  • Cẩm Nang Đi Du Lịch Đảo Hòn Sơn Từ A
  • Nâng Cao Hình Ảnh Việt Nam Trong Mắt Bạn Bè Quốc Tế
  • Tiềm Năng Du Lịch Mạo Hiểm Ở Lâm Đồng

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Phú Quốc Đi Từ Hà Nội
  • Du Lịch Thái Lan Lamchame
  • Học Nghiệp Vụ Hướng Dẫn Viên Du Lịch Tại Đà Nẵng
  • Du Lịch Lào Giá Rẻ Từ Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Chi Phí Cho Một Chuyến Đi Du Lịch Đài Loan Mất Bao Nhiêu ?
  • Ngày đăng: 08/04/2015, 22:13

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 12 Điểm Du Lịch Tokyo Nhật Bản Không Thể Bỏ Qua
  • Giới Thiệu Du Lịch Thủ Đô Tokyo Nhật Bản
  • Khu Du Lịch Long Việt
  • Đi Du Lịch Quy Nhơn Tháng Mấy, Mùa Nào Thì Đẹp Nhất
  • Chi Phí Du Lịch Úc
  • Du Lịch Huế: Nhiều Lợi Thế Nhưng Phát Triển Chưa Xứng Tiềm Năng

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Phú Yên: Cơ Hội Tiềm Năng “trỗi Dậy”.
  • Tiềm Năng Phát Triển Và Chính Sách Thu Hút Đầu Tư Của Tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Phú Quốc Tiềm Năng Du Lịch Dồi Dào
  • Tổng Quan Và Tiềm Năng Du Lịch Gia Lai
  • Để Tiềm Năng Du Lịch Hà Giang Tỏa Sáng
  • Vì sao du khách chỉ xem Huế như điểm dừng chân tạm thời?

    Có thể thấy, sản phẩm du lịch chính của Huế là du lịch di sản. Tuy nhiên, việc chậm đổi mới, thiếu tầm nhìn dẫn tới việc không hấp dẫn du khách và không níu chân được du khách dài ngày. Bên cạnh đó, các dịch vụ du lịch không được nâng cao chất lượng cũng là một tác nhân rất quan trọng góp phần dẫn đến không hấp dẫn du khách.

    Vấn đề này có thể dễ dàng nhận thấy trong thực tế khi du khách đến Huế, ngoài việc tham quan lăng tẩm thì không có nhiều nơi để vui chơi, giải trí và mua sắm…đúng nghĩa. Các sản phẩm du lịch, dịch vụ ở vùng biển, đầm phá và các di sản, danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử …vẫn chưa có những định hướng và phát triển một cách bài bản. Nhiều du khách khi tham quan di sản có chung nhận định rằng chỉ cần 1 ngày là có thể tham quan hết tất cả các di sản và những loại hình dịch vụ trong quần thể di sản không hấp dẫn và độc đáo để níu kéo họ! Và như vậy, việc xem Huế là điểm dừng chân tạm thời chứ không phải là nơi lưu trú để tham quan cũng là điều dễ hiểu.

    Cần có chiến lược phát triển tour di tích triều Nguyễn

    Khai thác giá trị của các lăng tẩm đưa vào phát triển du lịch là điều đáng ghi nhận.Trong các tour du lịch khám phá Huế, các khu lăng tẩm nổi tiểng như Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định… là những điểm đến không thể bỏ qua.

    Ngoài các lăng tẩm vua Nguyễn, tiềm năng về du lịch di tích lăng mộ, đình làng… mà triều Nguyễn để lại vô cùng phong phú và đa dạng nhưng vẫn chưa được khai thác và phát huy các giá trị vốn có. Khu lăng mộ 9 vị chúa Nguyễn tuy không đặc biệt về kiến trúc nhưng tọa lạc trong khung cảnh thơ mộng đầu nguồn sông Hương. Nếu có chiến lược thì đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời trong hành trình khám phá Huế của du khách. Du khách sẽ được kết nối với các di tích khác như chùa Thiên Mụ, điện Hòn Chén hoặc lăng Minh Mạng và thưởng thức được sự thơ mộng trên sông Hương êm đềm.

    Bài toán thống kê và so sánh

    Như vấn đề đã đề cập thực trạng trên của ngành du lịch Huế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chậm phát triển của du lịch xứ sở kinh kỳ. Và hiệu quả cuối cùng đều phản ảnh thực tế qua các số liệu thống kê. Năm 2022, tổng lượt khách du lịch đến Huế là 3.8 triệu người trong khi đó Quảng Nam là 5.35 triệu lượt, Đà Nẵng là 6.6 triệu; trong khi đó doanh thu lưu trú lần lượt của Huế là 1.339 tỷ đồng, Quảng Nam là 1.935 tỷ đồng và Đà Nẵng là 4.188 tỷ đồng; tổng doanh thu của Huế trong năm 2022 là 3.520 tỷ đồng, Quảng Nam 3.860 tỷ và Đà Nẵng 19.403 tỷ đồng.

    Qua số liệu thống kê, có thể thấy mặc dù trong năm 2022 số lượt khách đến Thừa Thiên Huế tăng đáng kể so với 2022 (tăng 16.63%), tuy nhiên doanh thu về lưu trú và tổng doanh thu về du lịch đều không cạnh tranh được với Quảng Nam, chứ chưa nói đến Đà Nẵng, du lịch Thừa Thiên Huế vẫn còn khoảng cách quá xa!

    Như đã đề cập trên, du lịch Huế chủ yếu là du lịch di sản và là kênh chủ yếu trong trong phát triển du lịch Huế hiện nay. Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế (TTBTDT) là đơn vị sự nghiệp hành chính có thu, hiện đang quản lý hơn 40 cụm/điểm di tích nhưng hiện tại chỉ mới khai thác và mở cửa bán vé cho 7 điểm tham quan. Đây là sự lãng phí hay thiếu tầm nhìn trong việc phát triển du lịch của đơn vị quản lý?

    Thời gian vừa qua TTBTDT cũng mở cửa Đại nội về đêm, tuy nhiên hiệu quả vẫn chưa như mong đợi. Trong 5 tháng, doanh thu bán vé cũng chỉ 3 tỉ đồng.

    Và thống kê trong năm 2022 cho thấy, tổng doanh thu bán vé TTBTDT là 320 tỉ đồng.. Nhưng nếu nhìn nhận lại kỹ lại vấn đề thì con số doanh thu này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng di sản Huế mà TTBTDT đang sở hữu. Chỉ riêng Hội An doanh thu bán vé trong năm 2022 là 220 tỉ- so với 2022 thì doanh thu bán vé của Hội An tăng 27,11%. Trong khi đó TTBTDT đang sở hữu những cụm điểm vàng của di sản thế giới và hàng loạt các di tích nhưng có rất nhiều di tích cho đến nay vẫn chưa được khai thác.

    Cần xã hội hoá thí điểm một số nơi trong quần thể di sản Huế

    Việc xã hội hoá di sản, di tích hiện nay là một xu thế tất yếu để mang lại nguồn thu cho xã hội và cho việc bảo tồn, trùng tu di sản. Vào tháng 12/2017, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có chủ trương xây dựng đề án Xã hội hóa công tác trùng tu và khai thác di tích tại hệ thống quần thể di tích cố đô Huế và doanh nghiệp LOGI3 đã báo cáo phương án đến UBND tỉnh.

    Tuy nhiên, việc xây dựng, thực hiện đề án cũng gặp một số vướng mắc bởi những quy định của Nghị định 109/NĐ-CP quy định về việc bảo vệ và quản lý di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới tại Việt Nam.

    Vì vậy, cần có những cơ chế “cởi trói” để doanh nghiệp tư nhân đầu tư và khai thác thí điểm để tăng doanh thu cho tỉnh và mang lại nhiều nguồn vốn cho công tác trùng tu, bảo tồn di sản và nhà nước sẽ đảm nhận việc quản lý, giám sát. Điều này cũng giúp TTBTDT tinh giản bộ máy hơn 700 người như hiện nay.

    Phù Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mua Bán Nhà Đất Huế Với Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Ở Cố Đô!
  • “ðánh Thức” Tiềm Năng Du Lịch Của Cao Bằng Hùng Vĩ…
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Bình Định
  • Tiềm Năng Du Lịch Bình Định
  • Cổng Điện Tử Bình Định
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100