An Nhơn Bình Định Tiềm Năng Phát Triển Kinh Tế

--- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Bái Đính Tràng An Ninh Bình: Hà Nội
  • Tổng Hợp Những Kinh Nghiệm Du Lịch Bái Đính
  • Hải Giang Merry Land, Dự Án Du Lịch, Nghỉ Dưỡng Nghìn Tỷ Được Đánh Thức
  • Khu Đô Thị Hải Giang Merry Land Chốn Thiên Đường Du Lịch Nghỉ Dưỡng Quy Nhơn, Bình Định. 0968827795
  • Dự Án Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Vinpearl Hải Giang Quy Nhơn, Bình Định
  • Bình Định với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều đặc sản hấp dẫn khách du lịch, tiêu biểu đó chính là thị xã An Nhơn. Nằm trong vùng phát triển kinh tế năng động của Bình Định – hứa hẹn tiềm năng kinh tế trong tương lai thu hút nhà đầu tư

    Vị trí địa lý

    Thị xã An Nhơn ở phía nam của tỉnh Bình Định, có toạ độ địa lý 13 042 đến 13 049 vĩ độ bắc và 109 000 đến 109 0 11 kinh độ đông; phía bắc giáp huyện Phù Cát; phía nam giáp huyện Vân Canh và Tuy Phước; phía tây giáp các huyện Tây Sơn và Vân Canh; phía đông giáp huyện Tuy Phước.

    • Phía Tây Nam giáp Quy Nhơn: TP. Quy Nhơn là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, khoa học kỹ thuật của tỉnh Bình Định, có tiềm năng rất lớn về du lịch, nhận được sự quan tâm, đầu tư mạnh mẽ của tỉnh Bình Định trong những năm vừa qua. Là hạt nhân trong kế hoạch phát triển kinh tế tỉnh Bình Định.
    • Là nơi giao nhau của các tuyến giao thông huyết mạch của cả nước và khu vực: Quốc lộ

    19 (là tuyến đường nối ra biển của các tỉnh Tây Nguyên, các tỉnh Nam Lào và Campuchia) Quốc lộ 1A (tuyến giao thông huyết mạch của cả nước).Các đường can tốc Quảng Ngãi – Bình Định , Bình Định – Nha Trang đều có điểm bắt đầu hoặc kết thúc ở đây.

      Tiềm năng rất lớn phát triển Du Lịch – Lịch Sử khi có nhiều các di tích văn hoá – lịch sử

    đặc sắc. Các Tour Du lịch Văn Hoá cũng đang được chú trọng đầu tư.

      Đô Thị Đập Đá, Đô Thị Bình Định, Khu Đô Thị Phía Tây là những động lực để phát triển Thị Xã An Nhơn.

    An nhơn thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, được chia làm hai mùa rõ rệt. Mùa khô từ tháng 01 đến tháng 8, chịu ảnh hưởng của gió tây và gió tây nam. Từ tháng 5 đến tháng 8 có gió nam khô, nóng. Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc. Hằng năm, thường có mưa nhiều vào tháng 10, tháng 11. Tổng số ngày mưa trong năm là 130 ngày, độ ẩm tương đối trung bình 81%. Số giờ nắng trung bình trong năm là 2500 giờ. Số giờ nắng trung bình ngày từ 6-8 giờ. Nhiệt độ trung bình trong năm là 26,8 0 C.

    Đặc điểm địa hình- thủy văn

    Thị xã thuộc vùng đồng bằng của tỉnh Bình Định có xu hướng nghiêng từ tây sang đông với độ dốc không đáng kể, độ cao trung bình là 20m so với mực nước biển. Mạng lưới thuỷ văn tự nhiên phân bố khá đều với mật độ cao. Hệ thống hạ lưu sông Kôn chia thành hai nhánh Nam phái và Bắc phái, tiếp với sông An Tượng chia thành năm nhánh phân bố đều trên địa bàn thị xã, cùng với Hồ Núi Một và mạng lưới kênh mương nhân tạo đã tạo nên cảnh quan đa dạng, thuận lợi cho quy hoạch đầu tư xây dựng và phát triển toàn diện đô thị.

    Địa danh du lịch thu hút du khách

    Tọa lạc tại làng Nam An, trên địa bàn xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn 27 km về hướng Tây Bắc, tháp Cánh Tiên được xây dựng ở thế kỷ XVI. Tháp là biểu tượng cho loại hình kiến trúc phổ biến của văn hoá Champa. Được xây dựng trên một đỉnh đồi cao chừng vài chục thước, tháp Cánh Tiên thờ bà Nữ Thần Y A Na. Đã có cơ hội đến thăm Bình Định nên dừng chân tham quan tháp Cánh Tiên đồng thời tìm hiểu thêm về nghệ thuật kiến trúc thời bấy giờ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Tại An Nhơn Chưa Có Định Hướng Phát Triển Rõ Rệt
  • Bình Định Cần Dự Án Du Lịch Mang Tính Động Lực
  • Nỗ Lực Mời Gọi Đầu Tư Phát Triển Du Lịch
  • Nhiều Dự Án Du Lịch Nghìn Tỷ Ở Bình Định Vẫn Bất Động
  • Sở Du Lịch Bình Định Có Gì? Xem Ngay Cần Biết
  • Thực Trạng Và Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Bình Định

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Tỉnh Bình Định Theo Hướng Bền Vững
  • Giới Thiệu Tổng Quan Về Quảng Nam
  • Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Tự Túc
  • Muốn Đi Du Lịch Hàn Quốc Cần Bao Nhiêu Tiền?
  • Đông Về Tắm Suối Khoáng Nóng Kim Bôi
  • TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN

    KHOA ĐỊA LÍ – ĐỊA CHÍNH

    Tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch tỉnh Bình

    Định

    GVHD: LÊ THỊ LÀNH

    NHÓM: 5

    CẤU TRÚC CỦA ĐỀ TÀI

    MỞ ĐẦU

    NỘI DUNG

    CHƯƠNG 1:

    CHƯƠNG 2:

    CHƯƠNG 3:

    CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC

    TIỀM NĂNG VÀ THỰC TRẠNG

    GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU

    TIỄN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN

    PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH

    LỊCH TỈNH BÌNH ĐỊNH

    CỨU

    BÌNH ĐỊNH

    KẾT LUẬN

    1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Du lịch – ngành kinh tế được ví như là ” Công nghiệp không khói” đã trở thành hoạt động kinh tế sôi động

    hàng đầu trên thế giới

    Bình Định là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, với diện tích 6050,6 km

    2

    là một trong

    các cửa ngõ ra biển của Tây Nguyên và vùng Nam Lào.

    Có vị trí địa lí, địa hình tương đối phức tạp nhưng lại có nhiều cảnh quan đẹp như: Ghềnh Ráng – Tiên Sa,

    Hầm Hô, đầm Thị Nại, Cù Lao Xanh, suối khoáng nóng Hội Vân,…cùng với một bề dày lịch sử.

    Với 231 di tích trong đó có 33 di tích lịch sử-văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia, 50 di tích lịch sử-văn hóa

    được xếp hạng cấp tỉnh tạo ra nhiều sản phẩm du lịch thu hút nhiều du khách: tháp Chăm, Bảo tàng Quang

    Trung, võ cổ truyền, ẩm thực…

    1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Bình Định cũng được mệnh danh là “Đất võ trời văn” nơi sản sinh ra nhiều nhà văn hóa, nhà anh hùng

    hào kiệt. Chình những yếu tố này giúp cho tỉnh Bình Định có tiềm năng về du lịch vô cùng quý giá

    Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Bình Định còn đơn điệu, nghèo nàn chưa

    tương xứng với tiềm năng , chưa mang tính đặc trưng của địa phương làm hài lòng và thõa mãn nhu cầu

    tìm hiểu của khách du lịch.

    Do đó, việc thực hiện đề tài ” Tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch ở tỉnh Bình Định” có ý nghĩa lí

    luận và thực tiễn cao.

    2. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI

    2. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI

    Đánh giá tiềm năng phát triển du lịch tỉnh Bình Định nói chung. Từ đó, đề xuất một số giải

    pháp nhằm phát triển du lịch tỉnh Bình Định.

    3. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU

    3. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU

    Để đạt được mục tiêu trên, trong quá trình nghiên cứu đề tài phải:

    Tìm hiểu cơ sở lí luận và thực tiễn của ngành du lịch nói chung.

    Đánh giá tiềm năng phát triển du lịch ở tỉnh Bình Định.

    Đánh giá tình hình phát triển du lịch ở tỉnh Bình Định.

    Nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển du lịch ở tỉnh Bình Định.

    4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU

    4. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU

    4.1. Đối tượng nghiên cứu

    Tìm năng phát triển du lịch.

    4.2. Phạm vi nghiên cứu

    Nội dung: Các tài nguyên du lịch, điều kiện tự nhiên, kinh tế-xã hội phục vụ cho phát

    triển du lịch

    Thời gian: 24/11-16/12/2015

    Không gian: tỉnh Bình Định

    5. QUAN ĐIỂM VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    5. QUAN ĐIỂM VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    5.1 Quan điểm nghiên cứu:

    Quan điểm lãnh thổ

    Quan điểm hệ thống, tổng hợp

    Quan điểm thực tiễn

    Quan điểm sinh thái và phát triển bền vững

    5. QUAN ĐIỂM VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    5.2 Phương pháp nghiên cứu:

    Phương pháp thu thập và xử lí số liệu

    Phương pháp bản đồ

    Phương pháp khảo sát thực địa

    6.NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

    6. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

    Cơ sở lí luận và thực tiễn

    về vấn đề nghiên cứu.

    Tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch tỉnh Bình Định.

    Giải pháp phát triển du lịch ở tỉnh Bình Định.

    7. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

    7.1. KQ1: Hệ thống hóa cơ sở lí luận và thực tiễn

    Cơ sở lí luận:

    Khái niệm du lịch

    Tiềm năng du lịch

    Tài nguyên du lịch

    Điểm du lịch

    Tuyến du lịch

    7.1. KẾT QUẢ THỨ NHẤT

    7.1. KQ1: Hệ thống hóa cơ sở lí luận và thực tiễn

    Các khái niệm về du lịch.

    Tiềm năng du lịch là tổng hợp tất cả các điều kiện bên trong và bên ngoài có giá trị khai thác, sử dụng và

    phát triển. Tiềm năng du lịch là một trong những điều kiện trực tiếp để phát triển du lịch. Tiềm năng du

    lịch bao hàm: vị trí địa lý, tài nguyên du lịch, con người, thị trường, các điều kiện về kinh tế – xã hội…

    Sự đa dạng của nguồn tài nguyên thiên nhiên về tự nhiên lẫn nhân văn:

    *

    +Về tự nhiên: bãi biển, hang động, đảo, nước khoáng, cảnh quan…

    *

    +Về nhân văn: di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật, làng nghề thủ công truyền thống, lễ hội…

    7.1. KẾT QUẢ THỨ NHẤT

    7.1. KQ1: Hệ thống hóa cơ sở lí luận và thực tiễn

    Điểm du lịch là nơi có tài nguyên du lịch hấp dẫn, phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch

    *

    Điều kiện để công nhân là điểm du lịch :Theo điều 24, mục 1, chương 4 Luật Du lịch Việt Nam

    (2005)

    Tuyến du lịch là lộ trình liên kết các khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, gắn

    với các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường hàng không.

    Điều kiện để công nhân là tuyến du lịch :Theo điều 25, mục 1, chương 4 Luật Du lịch Việt Nam

    (2005)

    7.2. KQ2: Tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch tỉnh Bình Định

    Tiềm năng:

    + Vị trí địa lí

    + Điều kiện tự nhiên

    + Tài nguyên du lịch tự nhiên

    + Tài nguyên du lịch nhân văn

    + Điều kiện kinh tế-xã hội: dân cư, cơ sở vật chất, hạ tầng..

    7.2. KẾT QUẢ THỨ HAI

    7.2. KQ2: Tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch tỉnh Bình Định

    1. Doanh thu từ du lịch trong những năm qua

    Tổng doanh thu du lịch Bình Định giai đoạn 2001-2010

    Năm

    Tổng doanh thu (tỷ đồng)

    Tăng so vói năm trước (%)

    2001

    50.096

    10

    2002

    54.487

    9

    2003

    60.281

    11

    2004

    75.000

    24

    2005

    90.000

    20

    2006

    110.000

    22

    2007

    142.800

    30

    2008

    190.000

    33

    2009

    214.538

    13

    2010

    275.985

    29

    Tăng TB

    20.87

    Nguồn: Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định

    7.2. KQ2: Tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch tỉnh Bình Định

    Cơ cấu GDP theo ngành tỉnh Bình Định giai đoạn 2001-2010

    Đơn vị tính : tỷ đồng

    2001

    GDP

    2009

    Tỉ lệ (%)

    GDP

    2010

    Tỉ lệ (%)

    GDP

    Tỉ lệ (%)

    Tốc độ tăng

    trưởng

    Ngành kinh tế

    (%)

    1.Nông -Lâm-Ngư

    1805,6

    46,61

    3038,8

    35,78

    3273,2

    34,96

    6,83

    2.CN-XD

    776,9

    20,05

    2357,3

    27,75

    2681

    28,63

    14,75

    3.Dịch vụ

    1291,4

    33,34

    3098

    36,47

    3408,55

    36,41

    11,39

    Du lịch

    60,1

    1,55

    199,1

    2,34

    213,4

    2,28

    15,12

    Tổng cộng

    3873,9

    100

    8494,1

    100

    9362,7

    100

    10,3

    Nguồn: Cục Thống kê tỉnh Bình Định; Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch tỉnhBình Định

    7.2. KQ2: Tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch tỉnh Bình Định

    2.Quy mô khách du lịch

    Tổng lượng khách du lịch đến Bình Định giai đoạn 20012010

    Năm

    Tổng lượng khách

    Số lượng

    Khách quốc tế

    Tăng so với năm

    Số lượng

    trước(%)

    Khách nội địa

    Tăng so với năm

    Số lượng

    trước(%)

    Tăng so với năm

    trước(%)

    2001

    146.396

    12

    20.036

    14

    126.060

    11

    2002

    162.579

    11,05

    23.412

    15,12

    139.167

    10,39

    2003

    183.340

    12,77

    18.174

    -22,37

    165.166

    18,68

    2004

    275.000

    49,99

    25.000

    37,55

    250.000

    51,36

    2005

    380.000

    38,18

    28.373

    13,49

    351.627

    40,65

    2006

    450.000

    18,42

    35.000

    23,35

    415.000

    18,02

    2007

    560.000

    24,44

    42.000

    20

    518.000

    24,81

    2008

    712.800

    27,28

    57.018

    35,75

    655.782

    26,59

    2009

    835.000

    17,14

    64.000

    12,24

    771.000

    17,56

    2010

    1.040.000

    24,55

    76.800

    20

    963.200

    24,92

    Nguồn: Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch tỉnhBình Định

    7.2. KQ2: Tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch tỉnh Bình Định

    3.Quy mô cơ sở lưu trú

    Tình hình lưu trú của khách du lịch tại Bình Định giai đoạn 20052010

    (Đơn vị: Lượt

    khách)

    2005

    Chỉ tiêu

    2006

    2007

    2008

    2009

    2010

    Tổng số khách

    380.000

    450.000

    560.700

    712.800

    835.000

    1.040.000

    Ngày lưu trú TB KQT

    1,59

    1,70

    1,81

    1,80

    1,83

    1,95

    Ngày lưu trú TB KNĐ

    1,70

    1,74

    1,83

    1,84

    1,82

    2,3

    Bình quân chung

    1,69

    1,73

    1,82

    1,83

    1.82

    2,2

    Nguồn: Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch tỉnhBình Định

    7.3. KQ3: Giải pháp phát triển du lịch tỉnh Bình Định.

    Cần quy hoạch tổng thể và quy hoạch chi tiết phát triển du lịc h:

    *

    Quy hoạch là một trong những nội dung quan trọng để phát triển du lịch, có những giải pháp quản lí và phát

    triển du lịch.

    *

    Bên cạnh đó cần quy hoạch chuyên ngành khác như các làng nghề truyền thống, hệ thống siêu thị, điểm mua

    sắm, nhà hang.. làm phong phú các loại hình dịch vụ du lịch.

    7.3. KẾT QUẢ THỨ BA

    7.3. KQ3: Giải pháp phát triển du lịch tỉnh Bình Định.

    Về mũi nhọn đầu tư phát triển hạ tầng:

    Tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng và các phương tiện giao thông vận chuyển du lịch.

    Tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cho du lịch biển

    Đầu tư chỉnh trang đô thị, tôn tạo cảnh quan Tp Quy Nhơn

    Nâng cấp và xây dựng mới cơ sở vật chất kĩ thuật, dịch vụ phục vụ du lịch tại một số di tích và danh

    thắng.

    Xây dựng một số khu vui chơi, giải trí tổng hợp với nhiều loại hình kết hợp

    Thu hút đầu tư, xây mới hệ thống cơ sở lưu trú, hình thành tổ hợp khách sạn kết hợp và trung tâm

    thương mại, kết hợp nghỉ dưỡng và hội nghị hội thảo mang tầm quốc gia, quốc tế.

    7.3. KẾT QUẢ THỨ BA

    7.3. KQ3: Giải pháp phát triển du lịch tỉnh Bình Định.

    Về giải pháp phát triển du lịch bền vững:

    Huy động các nguồn lực trong nước lẫn ngoài nước trong việc khai thác và phát triển du lịch

    Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch

    Nâng cao nhận thức và giáo dục cộng đồng về vị trí và vai trò của du lịch

    Đẩy mạnh quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch

    Tập trung phát triển các ngành dịch vụ và công nghiệp phụ trợ cho du lịch

    Sớm thiết lập hệ thống văn phòng đại diện du lịch Bình Định

    8. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

    30

    7.3. KQ3: Giải pháp phát triển du lịch tỉnh Bình Định.

    Về trọng tâm phát triển du lịch:

    Tiến hành quy hoạch về không gian các tuyến, các khu, cụm, điểm du lịch

    Chú trọng đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của Tỉnh

    Chính sách khuyến kích đầu tư để thu hút các công ty du lịch lớn của quốc gia và quốc

    tế

    8. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

    8. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

    8.1. Những mặt đạt được

    Lợi thế các đặc điểm tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên và kinh tế xã hội ở địa phương ảnh hưởng tới sự

    phát triển du lịch

    Nắm được tình hình phát triển du lịch tỉnh Bình Định trong những năm qua

    Đề xuất một số giải pháp nhằm khôi phát triển tiềm năng du lịch tỉnh Bình Định

    8.KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

    8. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

    8.2. Những mặt chưa đạt được

    Nguồn tài liệu thu thập còn thiếu, đặc biệt là nguồn số liệu thống kê, nên chưa phản

    ánh rõ tình hình phát triển du lịch tỉnh Bình Định.

    Chưa khảo sát thực tế các địa điểm du lịch, cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch

    để thấy rõ lợi thế và khó khăn

    8. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Điều Cần Biết Về Du Lịch Bụi Ý
  • Khai Thác Tiềm Năng Và Các Sản Phẩm Du Lịch Cao Bằng
  • Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch Cao Bằng
  • Du Lịch Cần Thơ Nên Mua Gì Về Làm Quà & Địa Chỉ Mua?
  • Mua Quà Gì Khi Đi Du Lịch Cần Thơ
  • Bình Định Với Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Về Ngành Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Đà Nẵng: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch ” Đô Thị & Phát Triển
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Tp. Đà Nẵng
  • Phát Triển Thương Hiệu Du Lịch Đà Nẵng: Phải Có Sản Phẩm Đặc Trưng
  • Đà Nẵng Có Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Kinh Tế Đêm
  • Tiềm Năng Phát Triển Vận Tải Du Lịch Hải Phòng
  • Theo đó, để quảng bá, phát triển du lịch, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều chính sách thu hút nhà đầu tư mới, tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai kịp thời các dự án đã cấp phép. Một số dự án trọng điểm đã hoàn thành và đi vào hoạt động như: Dự án Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Nhơn Lý; Khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp Eo Gió của Tập đoàn FLC; Khu dã ngoại Trung Lương của Công ty TNHH Du lịch Trung Hội, Khu nghỉ dưỡng và biệt thự Aurora của Công ty cổ phần đầu tư Thanh Linh..,

    Có thể nói, những chính sách hợp lí, đúng đắn đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển của du lịch Bình Định. Lượng khách trong và ngoài nước đến với Bình Định ngày một tăng. Năm 2022 có 2.602.000 lượt du khách thì năm 2022 số du khách đến với Bình Định là 3.700. 045 lượt.

    Được biết, hiện nay tổng số khách sạn trên địa bàn tỉnh Bình Định là 160 trong đó có 1 khách sạn 5 sao, 5 khách sạn 4 sao, 2 khách sạn 3 sao, 16 khách sạn 2 sao và 136 khách sạn 1 sao, nhà nghỉ du lịch với tổng số phòng lưu trú 4.052 và 35 doanh nghiệp lữ hành.

    Ngoài ra, để đầu tư cho phát triển du lịch thì hiện nay Bình Đình đang triển khai một số dự án như: Khu du lịch tâm linh Linh Phong, dự kiến khánh thành đầu năm 2022; Dự án Tổ hợp Khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm thương mại, Dịch vụ văn phòng và nhà FLC- dự kiến đi vào hoạt động quý II năm 2022; Dự án Khu phức hợp Khách sạn – Căn hộ nghỉ dưỡng – Trung tâm hội nghị của Công ty TNHH MTV VLXD và Xây lắp thương mại BMC và The CoastaHill là tổ hợp khách sạn cao cấp 5 sao thuộc quần thể FLC Beach&Golf Resort tại Quy Nhơn với tổng mức đầu tư 2.800 tỷ đồng đang được đầu tư xây dựng.

    Bình Định là địa phương có tiềm năng phát triển du lịch khi có bờ biển dài 134km, nhiều vũng vịnh với những bãi tắm đẹp và danh lam thắng cảnh biển hài hòa, hấp dẫn như: Quy Nhơn, Quy Hòa, Tam Quan, Tân Thanh, Vĩnh Hội, Trung Lương, Hải Giang, Đảo Yến, đám Thị Nại – Bán đảo Phương Mai, bãi tắm Hoàng Hậu, Bãi Dài, Bãi Dại, Bãi xép…Cơ sở lưu trú ở Bình Định đa số nằm dọc biển có cảnh quan đẹp, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng các dịch vụ của du khách. Ẩm thực có nhiều món ăn ngon, lạ, độc đáo và hấp dẫn như: Bánh hỏi lòng heo, bánh ít lá Gai, rượu Bàu Đá, bún Song Thằn, nem Chợ Huyện, Bánh Tráng nước dừa, bún chả cá Quy Nhơn,… và nhiều đặc sản biển nổi tiếng khác.

    Ông Nguyễn Văn Dũng, GĐ Sở Du lịch Bình Định cho biết với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh giai đoạn 2022-2020 và là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước của tại khu vực miền Trung, Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn và đặc biệt là đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá… nhằm xây dựng mối liên kết, hợp tác phát triển du lịch và hỗ trợ công tác quảng bá điểm đến của cơ quan quản lý xúc tiến du lịch Bình Định đến với 13 tỉnh ĐBSCL.

    Nguồn : internet

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Huy Tiềm Năng Phát Triển Đô Thị Du Lịch Biển Của Phú Quốc
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Văn Hóa Của Bến Tre
  • Du Lịch Bến Tre Phát Triển Chưa Tương Xứng Tiềm Năng
  • Du Lịch Thể Thao: Tiềm Năng Phát Triển Của Việt Nam
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Yên Bái
  • Ninh Bình: Tiềm Năng Phát Triển “du Lịch Xanh”

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiềm Năng Du Lịch Của Ninh Bình
  • Ninh Thuận: Tiềm Năng Và Triển Vọng Phát Triển Du Lịch
  • Phú Thọ Khai Thác Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Du Lịch Phú Yên Tiềm Năng Và Phát Triển Hậu Covid
  • Quảng Bình: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Là vùng đất có bề dày trầm tích văn hóa – lịch sử – tâm linh và sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, Ninh Bình đã lựa chọn hướng khai thác “du lịch xanh” để tạo sự phát triển bền vững. Sự chuyển hướng này đã mang lại tốc độ tăng trưởng của du lịch Ninh Bình ở mức cao trong nhiều năm liền.

    Ninh Bình được tạo hóa ban tặng nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, độc đáo và sở hữu những di sản văn hóa – lịch sử có giá trị đồ sộ, là nguồn tài sản vô giá để phát triển du lịch. Bên cạnh đó, việc xã hội hóa và khơi nguồn đầu tư đã đánh thức những tiềm năng du lịch nơi đây.

    Du lịch văn hóa – tâm linh là một thế mạnh của Ninh Bình, phát huy lợi thế là mảnh đất thiêng từng là cố đô của 3 vương triều phong kiến, gắn với những biến chuyển trọng đại trong lịch sử của dân tộc; cũng là nơi hội tụ và phát triển của nhiều tôn giáo, nhất là Phật giáo và Thiên Chúa giáo, cùng các công trình tôn giáo – kiến trúc văn hóa có giá trị.

    Du lịch sinh thái thường gắn với du lịch trải nghiệm và loại hình du lịch homestay (ở tại nhà dân bản địa), giúp du khách thâm nhập sâu vào cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất của cộng đồng dân cư địa phương. Đây chính là cơ sở để Ninh Bình có điều kiện vực dậy những làng nghề truyền thống, các đặc sản, di sản văn hóa riêng có để phục vụ du lịch, như làng nghề thêu Văn Lâm, làng đá mỹ nghệ Ninh Vân (Hoa Lư), làng cói Kim Sơn, khôi phục và phát triển nghệ thuật hát xẩm, chèo, các món ăn dân gian…

    Đặc biệt, Ninh Bình hiện đang sở hữu Quần thể danh thắng Tràng An hiện đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ trình USNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Tràng An là một bảo tàng địa chất ngoài trời, ghi dấu những chuyển động thăng trầm của vỏ trái đất và chứa đựng trong lòng nó lịch sử hình thành và phát triển của con người cách đây hàng triệu năm. Quần thể được hình thành từ những dải đá vôi với thung lũng, sông ngòi hòa quyện vào nhau tạo nên một không gian huyền ảo, trữ tình thơ mộng. Địa chất, địa mạo đặc biệt, cùng hệ thống hang động xuyên thủy đã khiến Tràng An mang trong mình nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau, trong đó song hành tồn tại hệ sinh thái trên cạn và dưới nước rất đặc biệt, với nhiều loài động, thực vật quý hiếm có tên trong sách Đỏ Việt Nam. Vùng lõi nguyên thủy của quần thể được bảo vệ tuyệt đối. Dự kiến năm 2014, Tràng An sẽ trở thành di sản thiên nhiên thế giới và khi đó, vị thế của quần thể du lịch này sẽ được nâng lên ở tầm quốc tế, kỳ vọng thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.

    Những tiềm năng du lịch của Ninh Bình vẫn còn rất nhiều, đồng nghĩa với cơ hội đối với các nhà đầu tư là rất lớn. Quan điểm nhất quán của Ninh Bình là, càng đầu tư đúng hướng càng bảo tồn và càng bảo tồn tối ưu càng phát triển. Năm 2011, doanh thu ngành du lịch của Ninh Bình đạt trên 665 tỉ đồng (gấp 725 lần so với năm 1992). Con số tăng trưởng ấn tượng trên dự báo sẽ còn cao hơn rất nhiều và ngày càng đi vào chiều sâu.

    “Du lịch xanh” gắn khai thác với bảo tồn tính đa dạng của hệ sinh thái tự nhiên và các giá trị, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, là vấn đề khá quen thuộc trên thế giới và là một xu hướng chủ đạo trong phát triển du lịch ở nhiều quốc gia.

    Theo nhiều chuyên gia, du lịch Ninh Bình phát triển không thể chỉ dựa vào cảnh quan độc đáo thiên nhiên ban tặng, mà còn phải tạo dựng những khu, điểm giải trí mang tầm quốc tế (khu mua sắm, vui chơi, giải trí tổng hợp…), các dịch vụ phụ trợ chất lượng cao để kích thích tiêu dùng và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch trong nước và quốc tế. Hiện nay, chi tiêu của du khách tại Ninh Bình vẫn ở mức thấp.

    Thu hút các nguồn lực đầu tư có yếu tố nước ngoài vào du lịch của Ninh Bình còn nhiều hạn chế. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đã được chú trọng và luôn thay đổi hình thức, song vẫn là hoạt động phải đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới, đối với cả thị trường nội địa và quốc tế./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hà Tiên: Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Kiên Giang
  • Hội Thảo Khoa Học “tiềm Năng Và Phát Triển Du Lịch Tỉnh Bình Định”
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Sinh Thái Biển
  • Khai Thác Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển, Đảo
  • Hội Thảo Khoa Học “tiềm Năng Và Phát Triển Du Lịch Tỉnh Bình Định”

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Kiên Giang
  • Hà Tiên: Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Ninh Bình: Tiềm Năng Phát Triển “du Lịch Xanh”
  • Tiềm Năng Du Lịch Của Ninh Bình
  • Ninh Thuận: Tiềm Năng Và Triển Vọng Phát Triển Du Lịch
  • Trong xu hướng hội nhập hiện nay, cũng như cả nước, Tỉnh Bình Định xem du lịch là ngành kinh tế trọng điểm. Dưới góc nhìn của nhà đào tạo nhân lực, Khoa Kinh tế và Du lịch tổ chức Hội thảo Khoa học “Tiềm năng và phát triển du lịch tỉnh Bình Định” vào chiều ngày 10/9/2019 tại hội trường B.201, Trường Đại học Quang Trung.

    Với mục đích đóng góp những giải pháp thiết thực hướng đến trả lời các câu hỏi: Làm thế nào để khai thác tối đa tài nguyên du lịch sẵn có mà vẫn bảo tồn và phát huy văn hóa du lịch của tỉnh nhà? Làm thế nào để xây dựng du lịch Bình Định phát triển bền vững? Làm thế nào để đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng cho yêu cầu xã hội?… Hội thảo “Tiềm năng và phát triển du lịch tỉnh Bình Định” của khoa Kinh tế & Du lịch đã thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên của Nhà trường và các nhà nghiên cứu quan tâm về du lịch đến tham dự.

    Nội dung Hội thảo tập trung vào ba báo cáo: ‘ Phát triển du lịch tỉnh Bình Định theo hướng bền vững‘ của ThS. Thái Minh Hiệp; ‘ Đánh giá tiềm năng du lịch nhân văn tỉnh Bình Định‘ của ThS. Lê Thị Thế Bửu; ‘ Đánh giá thực trạng nguồn nhân lực du lịch tỉnh Bình Định ‘ của ThS. Ngô Thị Bảo Trang.

    Điểm nổi bật của Hội thảo là tham luận mô tả một cách chi tiết tiềm năng du lịch nhân văn của tỉnh Bình Định của báo cáo viên Lê Thị Thế Bửu. Đồng thời, trong báo cáo này, tác giả đã đề xuất các giải pháp nhằm khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên du lịch nhân văn của tỉnh Bình Định trong thời gian tới.

    Góp ý cho hội thảo TS. Trần Thị Việt Ngân nhấn mạnh: Ngoài chức năng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành Du lịch, có ba điểm then chốt cần chú ý, một là cần nghiên cứu và bám sát tư tưởng chủ đạo của Tỉnh ủy Bình Định về phát triển du lịch, hai là chú trọng vào việc nâng cao khả năng giao tiếp của cư dân địa phương với người nước ngoài, ba là ý tưởng đề xuất QTU là một trong chuỗi các điểm đến của Du lịch tỉnh Bình Định thật thú vị! Khoa Sinh học Ứng dụng đang đẩy mạnh nghiên cứu và xây dựng các mô hình sinh vật cảnh với hy vọng vào ngày hội mở trưởng (Open House) chúng ta sẽ có một cảnh quan lý thú làm điểm tham quan hấp dẫn.

    Tiếp theo báo cáo viên Ngô Thị Bảo Trang đánh giá thực trạng nguồn nhân lực du lịch tỉnh Bình Định, thực trạng công tác đào tạo nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định. Từ đó, đề xuất các giải pháp phát triển nguồn nhân lực du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới.

    Trao đổi về vấn đề này, TS. Nguyễn Việt Dũng chia sẻ, chúng ta nên mở rộng Hội thảo ở cấp vĩ mô hơn. Lúc đó dựa vào các cơ sở pháp lý như tổng kết hằng năm của UBND tỉnh, định hướng phát triển của tỉnh Bình Định trong thời gian tới; đồng thời kết hợp với Sở Du lịch để có nghiên cứu chuyên sâu đi vào thực tế giúp sinh viên thực tập vừa quảng bá cho trường, vừa quảng bá cho tỉnh.

    Cuối cùng, Cô Lê Thị Thế Bửu, đại diện ban tổ chức Hội thảo cảm ơn những góp ý chân thành của các nhà khoa học. Đồng thời ghi nhận đây là bước đệm cho những Hội thảo tiếp theo với quy mô lớn hơn. Theo cô Bửu, hiện nay, Khoa Kinh tế & Du lịch đã cập nhật Chương trình đào tạo từ các nước tiên tiến cho các ngành hiện nay mà Khoa đang quản lý và đã sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên đến với môi trường học tập đầy năng động và chuyên nghiệp này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Sinh Thái Biển
  • Khai Thác Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển, Đảo
  • Bến Tre Khai Thác Tiềm Năng, Thế Mạnh Để Phát Triển Du Lịch
  • Tiềm Năng Và Định Hướng Phát Triển Du Lịch Tỉnh Bến Tre
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Tâm Linh
  • Ninh Bình: Tiềm Năng Phát Triển “Du Lịch Xanh”

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Nông Nghiệp Ở Cao Bằng
  • Kinh Nghiệm Quốc Tế Xây Dựng Chiến Lược Phát Triển Du Lịch Malaysia – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Đề Tài Phát Triển Du Lịch Outbound Đến Nhật Bản
  • Tiềm Năng Du Lịch Phú Thọ
  • Phú Thọ Đẩy Mạnh Phát Triển Du Lịch Văn Hóa
  • Là vùng đất có bề dày trầm tích văn hóa – lịch sử – tâm linh và sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, Ninh Bình đã lựa chọn hướng khai thác “du lịch xanh” để tạo sự phát triển bền vững. Sự chuyển hướng này đã mang lại tốc độ tăng trưởng của du lịch Ninh Bình ở mức cao trong nhiều năm liền.

     

    Ninh Bình được tạo hóa ban tặng nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, độc đáo và sở hữu những di sản văn hóa – lịch sử có giá trị đồ sộ, là nguồn tài sản vô giá để phát triển du lịch. Bên cạnh đó, việc xã hội hóa và khơi nguồn đầu tư đã đánh thức những tiềm năng du lịch nơi đây.

        

     

    Du lịch văn hóa – tâm linh là một thế mạnh của Ninh Bình, phát huy lợi thế là mảnh đất thiêng từng là cố đô của 3 vương triều phong kiến, gắn với những biến chuyển trọng đại trong lịch sử của dân tộc; cũng là nơi hội tụ và phát triển của nhiều tôn giáo, nhất là Phật giáo và Thiên Chúa giáo, cùng các công trình tôn giáo – kiến trúc văn hóa có giá trị.

     

    Du lịch sinh thái thường gắn với du lịch trải nghiệm và loại hình du lịch homestay (ở tại nhà dân bản địa), giúp du khách thâm nhập sâu vào cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất của cộng đồng dân cư địa phương. Đây chính là cơ sở để Ninh Bình có điều kiện vực dậy những làng nghề truyền thống, các đặc sản, di sản văn hóa riêng có để phục vụ du lịch, như làng nghề thêu Văn Lâm, làng đá mỹ nghệ Ninh Vân (Hoa Lư), làng cói Kim Sơn, khôi phục và phát triển nghệ thuật hát xẩm, chèo, các món ăn dân gian…

     

    Đặc biệt, Ninh Bình hiện đang sở hữu Quần thể danh thắng Tràng An hiện đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ trình USNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Tràng An là một bảo tàng địa chất ngoài trời, ghi dấu những chuyển động thăng trầm của vỏ trái đất và chứa đựng trong lòng nó lịch sử hình thành và phát triển của con người cách đây hàng triệu năm. Quần thể được hình thành từ những dải đá vôi với thung lũng, sông ngòi hòa quyện vào nhau tạo nên một không gian huyền ảo, trữ tình thơ mộng. Địa chất, địa mạo đặc biệt, cùng hệ thống hang động xuyên thủy đã khiến Tràng An mang trong mình nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau, trong đó song hành tồn tại hệ sinh thái trên cạn và dưới nước rất đặc biệt, với nhiều loài động, thực vật quý hiếm có tên trong sách Đỏ Việt Nam. Vùng lõi nguyên thủy của quần thể được bảo vệ tuyệt đối. Dự kiến năm 2014, Tràng An sẽ trở thành di sản thiên nhiên thế giới và khi đó, vị thế của quần thể du lịch này sẽ được nâng lên ở tầm quốc tế, kỳ vọng thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.

     

    Những tiềm năng du lịch của Ninh Bình vẫn còn rất nhiều, đồng nghĩa với cơ hội đối với các nhà đầu tư là rất lớn. Quan điểm nhất quán của Ninh Bình là, càng đầu tư đúng hướng càng bảo tồn và càng bảo tồn tối ưu càng phát triển. Năm 2011, doanh thu ngành du lịch của Ninh Bình đạt trên 665 tỉ đồng (gấp 725 lần so với năm 1992). Con số tăng trưởng ấn tượng trên dự báo sẽ còn cao hơn rất nhiều và ngày càng đi vào chiều sâu.

     

    “Du lịch xanh” gắn khai thác với bảo tồn tính đa dạng của hệ sinh thái tự nhiên và các giá trị, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, là vấn đề khá quen thuộc trên thế giới và là một xu hướng chủ đạo trong phát triển du lịch ở nhiều quốc gia.

     

    Theo nhiều chuyên gia, du lịch Ninh Bình phát triển không thể chỉ dựa vào cảnh quan độc đáo thiên nhiên ban tặng, mà còn phải tạo dựng những khu, điểm giải trí mang tầm quốc tế (khu mua sắm, vui chơi, giải trí tổng hợp…), các dịch vụ phụ trợ chất lượng cao để kích thích tiêu dùng và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch trong nước và quốc tế. Hiện nay, chi tiêu của du khách tại Ninh Bình vẫn ở mức thấp. 

     

    Thu hút các nguồn lực đầu tư có yếu tố nước ngoài vào du lịch của Ninh Bình còn nhiều hạn chế. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đã được chú trọng và luôn thay đổi hình thức, song vẫn là hoạt động phải đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới, đối với cả thị trường nội địa và quốc tế./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nha Trang Và Bài Toán Phát Triển Du Lịch
  • Hà Tĩnh Và Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Được Dự Báo Trước
  • Kích Cầu Du Lịch Miền Tây
  • Phát Triển Du Lịch Mice Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Của Du Lịch Việt Nam – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Lễ Hội Với Phát Triển Kinh Tế Du Lịch – Góc Nhìn Từ Quốc Tế
  • Quảng Bình: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Nghỉ Dưỡng Nam Hội An
  • Quảng Nam: Phát Triển Thành Trung Tâm Du Lịch Lớn Của Cả Nước
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Tại Quảng Ninh 2022
  • Du Lịch Cộng Đồng Ở Quảng Ninh: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển
  • Phát Triển Du Lịch Tây Nguyên
  • (DNVN) – Hơn 10 tháng đầu năm 2022, tổng số lượt khách đến Quảng Bình ước đạt 3,9 triệu lượt, tăng 12,1% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt ước đạt 180.000 lượt, tăng 38,46% so với cùng kỳ.

    Quảng Bình là tỉnh nằm ở khu vực Bắc Trung bộ của Việt Nam với nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch của cả nước. Trong đó, nổi bật là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

    Du lịch Quảng Bình có ba điểm nhấn chính là hang động, biển và di tích lịch sử văn hóa. Trong đó, nhiều địa điểm nổi tiếng như Vũng Chùa – Đảo Yến là nơi an nghỉ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hang Sơn Đoòng, động Thiên Đường, chùa Hoằng Phúc, biển Nhật Lệ… Bên cạnh đó, hoạt động du lịch cộng đồng cũng đang phát triển bền vững với nhiều mô hình điểm du lịch, hostel, homestay, farmstay có kiến trúc độc đáo, thân thiện môi trường, đa dạng dịch vụ phục vụ khách du lịch.

    Từ những tiềm năng và lợi thế đó, du lịch Quảng Bình đã đạt những kết quả vượt bật. Hơn 10 tháng đầu năm 2022, tổng số lượt khách đến Quảng Bình ước đạt 3,9 triệu lượt, tăng 12,1% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt ước đạt 180.000 lượt, tăng 38,46% so với cùng kỳ.

    Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.255 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Với tốc độ tăng trưởng đó và cơ sở hạ tầng kỹ thuật đang hoàn thiện nhanh chóng cùng với chiến lược phát triển du lịch bền vững, hiệu quả hiện nay, các chuyên gia quốc tế đánh giá đến năm 2030 Quảng Bình có thể trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp hàng đầu Việt Nam, điểm đến hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á với 8 triệu lượt khách du lịch trong đó có 3 triệu khách du lịch quốc tế.

    Ông Hồ Anh Phong – GĐ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, để tiếp tục thu hút đầu tư để phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới, bên cạnh những chính sách ưu đãi chung, tỉnh đã đưa ra những chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú (từ 3 sao trở lên tại TP. Đồng Hới và từ 2 sao trở lên tại khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng), các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, các hãng hàng không khai thác các đường bay mới, các doanh nghiệp khởi nghiệp từ đó thúc đẩy việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch trên địa bàn tỉnh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Phú Yên Tiềm Năng Và Phát Triển Hậu Covid
  • Phú Thọ Khai Thác Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Ninh Thuận: Tiềm Năng Và Triển Vọng Phát Triển Du Lịch
  • Tiềm Năng Du Lịch Của Ninh Bình
  • Ninh Bình: Tiềm Năng Phát Triển “du Lịch Xanh”
  • Du Lịch Bắc Giang, Tiềm Năng, Định Hướng Và Phát Triển

    --- Bài mới hơn ---

  • Hợp Tác, Liên Kết, Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch Bạc Liêu
  • Bạc Liêu Khai Thác Hiệu Quả Tiềm Năng Du Lịch
  • Nhơn Thạnh: Phát Huy Tiềm Năng Du Lịch Xã
  • Du Lịch Biển Việt Nam: Giàu Tiềm Năng
  • Cần Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Biển Việt Nam
  • Tham gia Hội thảo có sự góp mặt của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh như: Tổng cục Du lịch; Báo Du lịch; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công Thương; Sở VHTTDL Quảng Ninh; Lạng Sơn; Thái Nguyên; Nhóm nghiên cứu Đề tài xây dựng phát triển sản phẩm du lịch Bắc Giang do TS. Phạm Trương Hoàng là chủ nhiệm…Hội thảo gồm có 29 bài tham luận với nội dung phong phú đa dạng đưa ra những ý kiến đóng góp rất tích cực để du lịch Bắc Giang ngày càng phát triển. Đặc biệt là qua 3 bài tham luận của nhóm nghiên cứu đã đưa ra được những phương pháp khoa học nhằm đánh giá tiềm năng của du lịch Bắc Giang từ đó nghiên cứu xây dựng phát triển sản phẩm du lịch tập trung vào 2 loại hình du lịch đặc trưng của tỉnh, đó là du lịch sinh thái và du lịch văn hóa…Hơn nữa qua phần tham luận Định vị Du lịch Bắc Giang trong các sản phẩm du lịch miền Bắc Việt Nam nhóm nghiên cứu đề tài cũng đã phân tích rất cụ thể những mặt mạnh, yếu của sản phẩm du lịch Bắc Giang, so sánh với các tỉnh miền Bắc để đưa ra những giải pháp thu hút khách du lịch đến với các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

    Nhìn chung Hội thảo được các đại biểu đánh giá cao, các bài tham luận đều có nội dung, chất lượng tốt. Hội thảo Du lịch Bắc Giang – Tiềm năng và định hướng phát triển có thể coi là bước tạo đà trong chặng đường xây dựng phát triển du lịch Bắc Giang,trước mắt là hướng tới năm 2014, Bắc Giang có đủ những điều kiện để đăng cai năm du lịch quốc gia. Đồng thời Hội thảo là một hoạt động thiết thực để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII, Nhiệm kỳ 2010-2015.

    Nguyễn Văn Dương Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng Bắc Giang
  • Khám Phá Những Tiềm Năng Du Lịch An Giang
  • Kiến Thức Nghiệp Vụ Hướng Dẫn Viên Du Lịch Từ A Đến Z
  • Thuyết Minh Viên Du Lịch: Đâu Chỉ Là Nghề
  • Thuyết Minh Địa Điểm Du Lịch Tỉnh Đắk Lắk
  • Những Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Hòa Bình

    --- Bài mới hơn ---

  • “cú Huých” Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch Hồ Hòa Bình
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Nghỉ Dưỡng Tại Cam Ranh
  • Tiềm Năng Du Lịch Tại Hà Tiên
  • Tiềm Năng Du Lịch Thành Phố Kon Tum
  • “chìa Khóa” Mở Cửa Du Lịch Nam Lâm Đồng
  • Vừa qua, tại UBND Hòa Bình đã diễn ra buổi “Hội thảo phát triển sản phẩm Du lịch Thành phố Hòa Bình năm 2022”. Tại đây, các chuyên gia về du lịch, nhà quản lý, các nhà đầu tư, công ty lữ hành cho rằng, thành phố có nhiều tiềm năng phát triển du lịch.

    Tuy nhiên, thành phố cần có những nghiên cứu cụ thể để đánh giá, khai thác hợp lý các giá trị sản phẩm du lịch đặc thù, từ đó xác định rõ những lợi thế của mình để phát triển sản phẩm du lịch đặc thù… Cũng trong hội thảo, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các đơn vị, tổ chức, công ty lữ hành diễn ra thành công.

    Hòa Bình có rất nhiều phong cảnh tráng lệ, dòng sông Đà đã đi vào thơ ca, hồ Hòa Bình ví như một “Vịnh Hạ Long trên núi”, động Tiên Phi với dải nhũ đá tựa bóng dánh nàng tiên trong tư thế bay bổng và di tích lịch sử, văn hóa cùng kho tàng di sản đặc sắc của các dân tộc.

    Mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi với địa hình núi đá trùng điệp tạo nên những hang động đẹp với dải nhũ đá. Các địa điểm hút du khách tham quan như khu sinh thái rừng đầu nguồn Núi cô, thác Giăng, vùng hồ Hòa Bình, gồm 47 hòn đảo lớn, nhỏ với nhiều loài động, thực vật quý hiếm.

    Bên cạnh đó, “Văn hoá Hoà Bình” là cái nôi văn hoá của người Việt cổ, gắn với vùng sử thi huyền thoại “Đẻ đất đẻ nước”, nơi sinh sống của đồng bào các dân tộc Mường, Thái, Tày, Dao, Mông với những giá trị truyền thống về phong tục tập quán, nếp sinh hoạt thường ngày, trang phục, ẩm thực, ngôn ngữ, tạo nên bản sắc văn hóa. Cụ thể như như lễ hội Đình Mường Trại, Đình Ngòi xã Sủ Ngòi, lễ Cấp sắc của người Dao xã Thống Nhất…

    Toàn thành phố có 8 di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được công nhận, trong đó, nhà tù Hòa Bình, nơi ghi dấu tội ác của thực dân, nhà máy Thủy điện Hòa Bình với Tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh là di tích được công nhận cấp quốc gia, trường Thanh niên lao động XHCN Hòa Bình – địa điểm Bác Hồ về thăm, chùa Hòa Bình Phật Quang, bảo tàng di sản văn hóa Mường, bảo tàng không gian văn hóa Mường, hồ công viên tuổi trẻ, được công nhận di tích lịch sử.

    Năm 2022, tổng lượng khách đến Hòa Bình là 615.000 lượt người, trong đó khách quốc tế là 69.000 lượt, trong nước là 546. 000 lượt, doanh thu đạt 145 tỷ đồng, thu nhập từ hoạt động du lịch đạt 261 tỷ đồng. Thành phố đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch của tỉnh, là điểm đến thân thiện và an toàn hấp dẫn du khách. Phấn đấu đến năm 2022, thành phố sẽ đón một triệu lượt khách, trong đó có 100.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu từ du lịch đạt 350 tỷ đồng..

    Ngọc Thi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Để Tiềm Năng Du Lịch Hà Giang Tỏa Sáng
  • Tổng Quan Và Tiềm Năng Du Lịch Gia Lai
  • Phú Quốc Tiềm Năng Du Lịch Dồi Dào
  • Tiềm Năng Phát Triển Và Chính Sách Thu Hút Đầu Tư Của Tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Du Lịch Phú Yên: Cơ Hội Tiềm Năng “trỗi Dậy”.
  • Tiềm Năng Du Lịch Bình Định

    --- Bài mới hơn ---

  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Bình Định
  • “ðánh Thức” Tiềm Năng Du Lịch Của Cao Bằng Hùng Vĩ…
  • Mua Bán Nhà Đất Huế Với Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Ở Cố Đô!
  • Du Lịch Huế: Nhiều Lợi Thế Nhưng Phát Triển Chưa Xứng Tiềm Năng
  • Du Lịch Phú Yên: Cơ Hội Tiềm Năng “trỗi Dậy”.
  • Bình Định có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội. Vùng đất võ nổi danh này có cảnh quan thiên nhiên phong phú và có bề dày lịch sử văn hóa – một vùng đất giàu tiềm năng về phát triển du lịch.

    Địa hình của Bình Định đa dạng gồm có núi, sông, hồ và gần 150.000 ha rừng tự nhiên tạo nên một bức tranh thiên nhiên đa sắc màu với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp như Hầm Hô, Hầm Núi Một, Núi Bà… Đây là điều kiện lý tưởng để tỉnh Bình Định phát triển các loại hình du lịch sinh thái, leo núi, nghỉ dưỡng… Bình Định có 134 km bờ biển trải dọc phía đông của tỉnh, gồm nhiều bãi tắm đẹp còn mang vẻ hoang sơ như Bãi Xép, Bãi Dài, Hòn Khô, Đảo Yến, Quy Nhơn, Ghềnh Ráng… rất thuận lợi cho phát triển loại hình du lịch biển.

    Bình Định là vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa rất đáng tự hào. Nơi đây còn lưu giữ được khá nhiều công trình văn hóa vật thể và phi vật thể quý, rất có giá trị. Bình Định đã từng là cố đô của vương quốc Chăm-pa xưa, hiện đang lưu giữ, bảo tồn thành cổ Đồ Bàn cùng hệ thống gồm 7 cụm, 14 tháp Chăm với nghệ thuật kiến trúc độc đáo, bí ẩn.

    Bình Định còn là quê hương của người anh hùng dân tộc Quang Trung – Nguyễn Huệ, là nơi nuôi dưỡng tài năng nhiều nhà văn hóa lớn của đất nước như Đào Duy Từ, Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử… Bình Định có tới 234 di tích lịch sử trong đó có hơn 60 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh. Bảo tàng Quang Trung, gốm Gò Sành là địa chỉ hấp dẫn các nhà nghiên cứu và du khách quốc tế. Đến Bình Định, du khách sẽ còn biết đến một tinh thần thượng võ nổi tiếng và được thưởng thức những màn biểu diễn võ thuật, trống trận Tây Sơn đẹp mắt tinh tế chỉ có ở miền đất này.

    Với những tiềm năng du lịch lớn như vậy, ngành du lịch Bình Định đã đưa ra những giải pháp phát triển du lịch trong giai đoạn 5 năm (2006 – 2010). Trong đó có giải pháp quy hoạch các làng nghề truyền thống: gỗ mỹ nghệ, rượu Bầu Đá… để phục vụ du lịch. Mặt khác, tỉnh cũng có quyết định ưu tiên khai thác mở rộng thị trường du lịch truyền thống, du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch sinh thái… UBND tỉnh cũng đã có kế hoạch đầu tư, tu bổ, nâng cấp một số di tích trọng điểm như xây dựng lại Bảo tàng tổng hợp Bình Định, xây dựng thêm một Bảo tàng Chăm… Khu Kinh tế Nhơn Hội rộng 12.000 ha, dự kiến đến tháng 6/2010 sẽ hoàn thành hạ tầng, đến 2012 thu hút khoảng 40 ngàn tỉ đồng đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cầu Thị Nại, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối ra khu kinh tế đã hoàn thành. Sắp tới cảng Nhơn Hội cũng sẽ được đầu tư phát triển đúng tầm. Ngoài ra, Bình Định đã, đang và sẽ đầu tư phát triển 6 khu công nghiệp khác. Để thu hút các nhà đầu tư, Bình Định có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, ngành du lịch đã thường xuyên phối hợp, cung cấp thông tin tư liệu trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm giới thiệu rộng rãi tiềm năng du lịch, các dự án, chính sách phát triển du lịch địa phương đến đông đảo du khách, các nhà đầu tư kinh doanh du lịch trong và ngoài nước.

    Đến nay, đã có rất nhiều nhà đầu tư đăng ký đầu tư vào tỉnh với các dự án đầu tư như: Công ty Mỹ Tài (Bình Định) có dự án xây dựng khu du lịch 18 ha tại vùng biển Trung Lương – Cát Tiến – Phù Cát, Công ty Tân Phú Thịnh (Tp Hồ Chí Minh) có dự án quy hoạch khu du lịch cao cấp Vịnh bốn mùa (Four Seasons Bay Resort) tại thôn Tân Thanh, Vĩnh Hội (xã Cát Hải – Phù Cát) với diện tích khoảng 146 ha…

    Hiện nay, các sản phẩm du lịch chính cuả Bình Định gồm có du lịch văn hoá, du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh, tắm biển, thể thao, sinh thái, thăm quan, du lịch quá cảnh… Với những sản phẩm du lịch này đã hình thành các cụm du lịch chủ yếu:

    – Cụm du lịch Quy Nhơn và phụ cận gồm hàng loạt điểm du lịch có sức hấp dẫn về cảnh quan, thắng cảnh, các bãi biển, khu nghỉ dưỡng, các di tích, tôn giáo văn hoá, lịch sử… đặc biệt tuyến đường Quy Nhơn – Sông Cầu sẽ như sợi chỉ kết nối các điểm du lịch sinh thái, danh thắng biển quyến rũ chạy suốt dọc bờ biển cực nam Bình Ðịnh – bắc Phú Yên.

    – Cụm thị trấn Phú Phong và phụ cận gồm phần lớn các di tích lịch sử văn hoá có giá trị nhất của Bình Ðịnh mà trung tâm là Bảo tàng Quang Trung, tháp Dương Long … Bên cạnh đó là những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn như Hầm Hô, hồ Núi Một, hồ thủy điện Vĩnh Sơn…

    – Cụm thị trấn Bình Ðịnh và vùng phụ cận gồm thành Ðồ Bàn, chùa Thập Tháp, suối khoáng nóng Hội Vân, di tích lịch sử Núi Bà, các làng nghề truyền thống…

    Bình Định với những tiềm năng sẵn có đang được khai thác một cách hiệu quả, chắc chắn Bình Định sẽ ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cổng Điện Tử Bình Định
  • Phát Triển Tiềm Năng Du Lịch Biển Bến Tre
  • Phát Huy Tiềm Năng Du Lịch Bắc Giang
  • Du Lịch Bắc Giang Tiềm Năng Và Triển Vọng
  • An Giang Hấp Dẫn Tiềm Năng Du Lịch
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100