Đà Nẵng: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch ” Đô Thị & Phát Triển

--- Bài mới hơn ---

  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Tp. Đà Nẵng
  • Phát Triển Thương Hiệu Du Lịch Đà Nẵng: Phải Có Sản Phẩm Đặc Trưng
  • Đà Nẵng Có Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Kinh Tế Đêm
  • Tiềm Năng Phát Triển Vận Tải Du Lịch Hải Phòng
  • Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Giáo Dục
  • Theo thống kê của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổng lượt khách đến Đà Nẵng năm 2021 đạt hơn 5,5 triệu lượt, tăng 18,4% so với năm 2021; trong đó khách quốc tế đạt 1,67 triệu lượt, tăng 32,4% so với năm 2021. Tổng thu du lịch đạt 16.082 tỷ đồng, tăng 25,4% so với năm 2021. Dự kiến năm 2021, thành phố Đà Nẵng sẽ đón được 6,5 triệu lượt khách, trong đó có hơn 2 triệu lượt khách quốc tế. Tính đến tháng 9/2017, tổng số lưu trú trên địa bàn thành phố lên 653 cơ sở lưu trú với 25.756 phòng. Tổng số đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố là 313 đơn vị; thành phố có trên 3.158 hướng dẫn viên, 730 xe đạt chuẩn phục vụ du lịch. Hiện thành phố có 83 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch dịch vụ với tổng vốn đầu tư khoảng 7,3 tỷ USD (tương đương 153 ngàn tỷ đồng).

    Với những kết quả đã đạt được trong lĩnh vực du lịch, ông Vinh chia sẻ, thời gian qua Đà Nẵng đã được nhiều du khách, doanh nghiệp, các tổ chức du lịch, các tạp chí, trang mạng chuyên về du lịch trên thế giới bình chọn và đánh giá cao, đặc biệt năm 2021 thành phố Đà Nẵng nhận được giải thưởng danh giá “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á” góp phần định vị hình ảnh và từng bước khẳng định vị trí thương hiệu du lịch thành phố Đà Nẵng nâng tầm quốc tế.

    Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động du lịch vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đó là các dự án quy hoạch điểm xây dựng cầu tàu, bến du thuyền đã có, nhưng các dự án chậm triển khai, ít nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển của du lịch đường sông; thiếu chính sách ưu đãi đầu tư phát triển các dịch vụ vui chơi giải trí; sự phát triển nhanh của khách sạn, condotel, một số thị trường khách tăng nhanh đã có những phức tạp quá tải, không đáp ứng kịp về cơ sở hạ tầng và nhân lực, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch còn hạn chế đã phần nào ảnh hưởng đến môi trường du lịch của thành phố…

    Bên cạnh đó, Bà Dương Thùy Dung – Giám đốc cấp cao của Công ty kinh doanh Dịch vụ bất động sản CBRE Việt Nam cho biết trong những năm qua lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng đã tăng trưởng rất nhanh nhưng so với các thành phố biển khác trong khu vực như: Phuket, Pattaya (Thái Lan) hay Bali (Indonesia) thì số lượng còn khiêm tốn gấp nhiều lần. Trong năm 2021, thị trường cho thấy sự dịch chuyển rõ nét hơn về quốc tịch khách quốc tế đến Đà Nẵng, du khách đến từ Hàn Quốc đã bắt đầu vượt du khách Trung Quốc về số lượt khách. Nếu trong năm 2021, khách Hàn Quốc chiếm 17,2% thì trong nửa đầu năm 2021 tỷ lệ này tăng lên 30%.

    Tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng trong quý 3/2017 có 133 khách sạn từ 3- 5 sao, trong đó có 14.419 phòng , 771 biệt thự nghỉ dưỡng bán, 7.697 căn hộ nghỉ dưỡng bán. Tổng nguồn cung khách sạn từ 3 đến 5 sao ở Đà Nẵng là 14.000. Còn ở Phuket (Thái Lan), theo thống kê lên tới 81.000 phòng khách sạn. Số lượng nhiều như thế là để phục vụ tăng trưởng du lịch cũng rất là cao. Tiềm năng phát triển của Đà Nẵng còn rất là nhiều, và nếu chúng ta phát triển đúng hướng, tham khảo bài học thành công ở trong khu vực thì chúng tôi tin rằng trong thời gian không xa, Đà Nẵng sẽ đuổi kịp thị trường Phuket.

    Hiện nay tiềm năng phát triển du lịch của Đà Nẵng còn rất lớn, trong đó hoạt động kinh doanh bất động sản du lịch tại Đà Nẵng đang phát triển mạnh. Tuy nhiên, Đà Nẵng hiện đang thiếu các tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm, khu mua sắm, ẩm thực cũng như các show diễn nghệ thuật có quy mô lớn, đặc sắc nhằm thu hút và giữ chân du khách. Thành phố cũng thiếu chính sách ưu tiên cho việc đầu tư vào lĩnh vực này, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Empire Trịnh Việt Hưng cho hay.

    Ngoài ra, các dự án xây dựng cầu tàu, bến du thuyền đang trong tình trạng triển khai chậm, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch đường sông.

    Gửi đến Hội nghị bài tham luận đề tài “Phát triển du lịch Đà Nẵng bắt kịp phát triển du lịch toàn cầu” Ông Nguyễn Quang Hải- Trưởng ban Phát triển dự án của Tập đoàn Sun Group nhìn nhận, hiện nay và trong tương lai, xu thế du lịch MICE (du lịch hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng) trên thế giới phát triển mạnh. Đà Nẵng có đủ mọi yếu tố, tiềm năng để phát triển loại hình du lịch này, có thể trở thành một trung tâm du lịch MICE mới của châu Á nếu tận dụng hợp lý những thế mạnh đang có về sông nước, biển, núi để tạo nên những sản phẩm du lịch mới, độc đáo, mang lại những trải nghiệm khác biệt; Cần xây dựng một hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ từ cảng hàng không, cảng biển cho tới hệ thống cơ sở lưu trú hạng sang với các tiện nghi vật chất và sức chứa tới hàng ngàn người cùng lúc. Đây là loại hình rất tiềm năng, có khả năng mang lại doanh thu cao hơn cả và đối tượng khách cũng yêu cầu cao hơn nhiều so với khách du lịch tham quan thông thường, lại không chịu tác động bởi yếu tố vụ mùa; Đầu tư phát triển du lịch ẩm thực, mua sắm, khu vui chơi giải trí ban đêm.

    Cũng như đánh giá của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Diễn đàn Đầu tư vào ngày 15/10, Thủ tướng đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của chính quyền thành phố Đà Nẵng trong việc chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cải cách thủ tục hành chính, thu hút nhiều dự án đầu tư trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố cảng biển lớn, đô thị trung tâm quốc gia, là một trong những trọng điểm phát triển của đất nước.

    Tuần lễ Cấp cao APEC 2021 diễn ra tại Đà Nẵng đến gần. Đây là cơ hội để Đà Nẵng giới thiệu, quảng bá và nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế, giới thiệu đến các nhà đầu tư quốc tế một thành phố trẻ, năng động, hiếu khách, một điểm đến đầu tư nhiều triển vọng, một điểm đến du lịch hấp dẫn.

    Bích Phượng ĐTPT/Số – 70

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bình Định Với Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Về Ngành Du Lịch
  • Phát Huy Tiềm Năng Phát Triển Đô Thị Du Lịch Biển Của Phú Quốc
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Văn Hóa Của Bến Tre
  • Du Lịch Bến Tre Phát Triển Chưa Tương Xứng Tiềm Năng
  • Du Lịch Thể Thao: Tiềm Năng Phát Triển Của Việt Nam
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Tp. Đà Nẵng

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Thương Hiệu Du Lịch Đà Nẵng: Phải Có Sản Phẩm Đặc Trưng
  • Đà Nẵng Có Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Kinh Tế Đêm
  • Tiềm Năng Phát Triển Vận Tải Du Lịch Hải Phòng
  • Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Giáo Dục
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Bãi Dài
  • Đến với Tp.Đà Nẵng, điều gây ấn tượng với du khách là bầu không khí hết sức trong lành và mát mẻ mà không phải thành phố nào cũng có được. Thành phố có dòng sông Hàn thơ mộng nằm yên bình, êm ả để du khách có thể dạo bộ hoặc ngồi tĩnh lặng ngắm dòng sông hiền hòa trôi. Hằng đêm du khách có thể ngồi trên du thuyền cùng gia đình tận hưởng cảm giác bồng bềnh và hơi mát của sóng nước….Nơi đây còn nổi tiếng với những cây cầu xinh đẹp như cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng…Hàng năm cũng chính trên dòng sông Hàn là nơi tổ chức các sự kiện như Lễ hội pháo hoa quốc tế, đua thuyền…

    Đà Nẵng còn có khu du lịch Bà Nà, quanh năm khí hậu ôn hoà, đây thực sự là một khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình. Núi Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là một thắng cảnh nổi tiếng cũng nằm trên địa phận phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía đông nam ngay trên tuyến đường Đà Nẵng- Hội An. Hay những núi đá vôi nằm rải rác trên diện tích khoảng 2km2, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thổ Sơn, Thủy Sơn và Hỏa Sơn. Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá, về hang động, chùa chiền bên trong…

    Cách trung tâm Tp. Đà Nẵng khoảng 7km còn có bán đảo Sơn Trà có diện tích gần 4400ha, hiện đang được xây dựng thành một số khu du lịch với những bãi tắm thơ mộng, có nơi thích hợp với du lịch mạo hiểm hoặc du lịch lặn và vùng biển bao quanh Sơn Trà trong tương lai là một trong 15 khu bảo tồn biển quốc gia. Ở Bán đảo Sơn Trà du khách có thể ngâm mình dưới làn nước mát trong xanh trên những bãi tắm tuyệt đẹp với nhiều quẩn thể san hô gần bờ. Ngoài ra, ở đây du khách còn được thưởng thức nhiều món đặc sản như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo rất đặc trưng của vùng miền, cùng hải sản tươi ngon; tham gia các sự kiện du lịch lớn như: cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, cuộc thi dù bay quốc tế…

    Với những lợi thế của mình, theo thống kê của ngành du lịch, chỉ tính riêng đoạn 2006 – 2010, tốc độ tăng trưởng khách du lịch bình quân hàng năm của Tp. Đà Nẵng đạt 22% (tăng 8% so với kế hoạch đề ra), từ 774.000 lượt (năm 2006) lên 1.770.000 lượt (năm 2010). Doanh thu du lịch bình quân hàng năm đạt 25% (tăng 7% so với kế hoạch), từ 435 tỷ đồng (năm 2006) lên 1.239 tỷ đồng (năm 2010). Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch tăng từ 958 tỷ đồng (năm 2006) lên 3.097 tỷ đồng (năm 2010).

    Hiện nay Tp. Đà Nẵng cũng đã đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, các công trình công cộng để phục vụ dân sinh và phát triển du lịch; đẩy mạnh các dự án đầu tư du lịch; mở rộng cơ sở lưu trú phục vụ du lịch; xây dựng hàng loạt sản phẩm du lịch mới, có sức hấp dẫn và thu hút khách du lịch; triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước; đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thừa Thiên-Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam…Bên cạnh đó, việc các đường bay quốc tế và các đường bay thuê chuyến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Đức, Úc, Mỹ,… đến Đà Nẵng ngày càng được mở rộng khiến lượng khách du lịch từ các thị trường này tăng dần…

    Trong phương hướng phát triển du lịch Tp.Đà Nẵng giai đoạn 2011 – 2021, ngành du lịch Đà Nẵng đã xác định 3 đích cụ thể là: phát triển du lịch biển, nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái; phát triển du lịch văn hoá, lịch sử, thắng cảnh, làng quê, làng nghề; và phát triển du lịch công vụ mua sắm, hội nghị, hội thảo. Ngành du lịch Đà Nẵng cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2021 đón được 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế và 3 triệu lượt khách nội địa; tốc độ tăng trưởng lượng khách bình quân hàng năm đạt 18%. Thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm của Đà Nẵng là các nước khu vực Đông Bắc Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc); Đông Nam Á (Singapore, Malayxia, Thái Lan); Tây Âu (Pháp, Đức, Anh, Hà Lan…); Bắc Mỹ (Mỹ, Canada); Úc và Đông Âu (Nga). Doanh thu du lịch đạt 3.420 tỷ đồng, tăng bình quân 23%, nâng tỷ trọng đóng góp của du lịch vào GDP của thành phố từ 5,12% lên 7%./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đà Nẵng: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch ” Đô Thị & Phát Triển
  • Bình Định Với Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Về Ngành Du Lịch
  • Phát Huy Tiềm Năng Phát Triển Đô Thị Du Lịch Biển Của Phú Quốc
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Văn Hóa Của Bến Tre
  • Du Lịch Bến Tre Phát Triển Chưa Tương Xứng Tiềm Năng
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Công Vụ Tại Đà Nẵng

    --- Bài mới hơn ---

  • Xây Dựng Đà Nẵng Thành Điểm Đến Mang Tầm Thế Giới
  • Những Hòn Đảo Du Lịch Nổi Tiếng Ở Singapore Đẹp, Nên Ghé
  • Khám Phá Một Số Đảo Du Lịch Ở Singapore
  • Những Địa Điểm Vui Chơi Ở Sentosa Nên Ghi Nhớ Khi Du Lịch Singapore
  • Khám Phá 7 Hòn Đảo Nổi Tiếng Ở Singapore
  • Tiềm năng phát triển du lịch công vụ tại Đà Nẵng

    Từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm Đà Nẵng được coi là tháng thấp điểm của du lịch tại khu vực miền Trung. Để khắc phục tình trạng này, Thành phố du lịch Đà Nẵng định hướng phát triển du lịch công vụ (MICE).

    Đà Nẵng Phát triển du lịch sinh thái cộng đồng

    Từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm nơi nàyđược coi là tháng thấp điểm của du lịch tại khu vực miền Trung. Để khắc phục tình trạng này, Thành phố chương trình định hướng phát triển du lịch công vụ (MICE).

    Trung tâm hội nghị Furama, nơi đâylà nơi diễn ra Hội nghị các Quan chức Cao cấp APEC năm 2006. Sự kiện này là niềm tự hào của Furama Đà Nẵng, resort bãi biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng năm 1997. Hiện nay Furama đang xây dựng một số hạ tầng mới để chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh APEC năm 2021 mà vùng này đăng cai tổ chức.

    Ông Huỳnh Tuấn Vinh, Tổng Giám đốc Furama Resort mảnh đất nàycho biết. “Từ khi được giao nhiệm vụ, chúng tôi đã bắt đầu xây dựng Cung hội nghị quốc tế có sức chứa 2.500 chỗ ngồi với quy mô và dịch vụ tân tiến, tiện nghi”.

    Được xây dựng năm 2013, khách sạn Novotel đã là địa điểm tổ chức cho 735 sự kiện hội thảo, mít tinh. Dịch vụ MICE góp phần 25% vào doanh thu phòng của khách sạn trong năm 2014. Con số này từ đầu năm nay tăng đến 27%.

    Ông Wade Hodda, Quản lý doanh thu, Khách sạn Novotel chia sẻ: “Với vị trí lý tưởng của khách sạn, chúng tôi hướng đến các khách hàng doanh nghiệp, du lịch công vụ MICE kết hợp với việc nghỉ dưỡng. Chúng tôi làm việc với nhiều công ty lữ hành du lịch để đón nhiều đoàn khách trong và ngoài nước tới Đà Nẵng họp và làm việc”.

    Nằm tại trung điểm ba di sản thế giới, du lịch Đà Nẵng đã và đang trở thành nơi lý tưởng cho các công ty lữ hành phát triển MICE kết hợp với dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, tham quan…

    Theo đánh giá của chuyên gia trong nước, du lịch MICE mang lại giá trị doanh thu cao gấp 6 lần du lịch thông thường bởi các đoàn khách MICE thường có số lượng lớn và mức chi tiêu cao (trung bình mỗi khách du lịch MICE châu Âu chi tiêu 700-1.000 USD/ngày, khách châu Á chi tiêu hơn 400 USD/ngày).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghiên Cứu Xây Dựng Sản Phẩm Du Lịch Việt Nam Có Tính Cạnh Tranh Trong Khu Vực, Quốc Tế
  • Fansipan Vietnam, Chinh Phục Phanxipang, Chinh Phục Fansipan, Leo Fansipan, Du Lịch Mạo Hiểm, Du Lịch Fansipan, Tour Du Lịch Fansipan, Du Lich Fansipan, Tour Du Lich Fansipan, Du Lich Mao Hiem, Du Lịch Sinh Thái, Du Lich Sinh Thai, Du Lich Pansipan, Du Lich Fanxipan, Du Lich Pansipang, Du Lich Fanxipang, Du Lich Phansipang, Du Lich Phanxipang, Du Lich Phansipan, Du Lich Phanxipan, Dulichmaohiem, Dulichsinhthai, Dulichfansipan, Tourdulichfansipan
  • 18 Máy Ảnh Du Lịch Sony Tốt Nhất Chụp Phong Cảnh Đẹp Chất Giá Từ 2Tr
  • Đánh Giá Du Lịch Lâm Đồng 6 Tháng Đầu Năm
  • Đào Tạo Theo Yêu Cầu Của Doanh Nghiệp
  • Đà Nẵng Có Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Kinh Tế Đêm

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiềm Năng Phát Triển Vận Tải Du Lịch Hải Phòng
  • Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Giáo Dục
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Bãi Dài
  • Lâm Đồng: Phát Triển Du Lịch Chưa Tương Xứng Tiềm Năng Hiện Có
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Và Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Tại Ninh Thuận
  • Hình thành các sản phẩm, dịch vụ để đưa Đà Nẵng trở thành “thành phố không ngủ” về đêm chính là mong muốn của những người làm du lịch tại tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm” diễn ra sáng 10-7, do Hiệp Hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp Công ty CP Tập đoàn Sun World, hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức.

    Đà Nẵng cần có các sản phẩm, dịch vụ phong phú để thu hút du khách nhằm phát triển kinh tế đêm. Trong ảnh: Du khách dạo chơi, mua sắm tại chợ đêm Sơn Trà. Ảnh: THU HÀ

    Kinh tế đêm – động lực mới cho ngành Du lịch

    Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, trong bối cảnh du lịch Đà Nẵng hậu Covid-19, việc gia tăng những sản phẩm, dịch vụ ban đêm có vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì sức hút cho điểm đến Đà Nẵng ngay cả trong mùa thấp điểm cũng như gia tăng chi tiêu của du khách.

    Tiến sĩ Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam chỉ ra rằng, Đà Nẵng hiện mới chỉ đáng sống vào ban ngày, nghĩa là còn dư địa rất lớn để phát triển kinh tế ban đêm. Người dân địa phương vẫn có thói quen đi ngủ sớm, sợ tiếng ồn, chưa hiểu rõ về kinh tế đêm.

    Đà Nẵng mới chỉ có các hoạt động về đêm như chợ đêm, bar, hoặc dạo phố chứ chưa có nền kinh tế ban đêm nên Đà Nẵng đang bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển. Cũng theo Tiến sĩ Trần Đình Thiên, cần có sự đồng thuận trong chính quyền và người dân; hiểu được lợi thế và điểm yếu của Đà Nẵng trong phát triển kinh tế đêm để tận dụng thời cơ “thoát nguy” và “bứt phá” trong thời điểm này.

    Đà Nẵng có thể trở thành “thủ phủ” du lịch ban đêm của Việt Nam

    Đó là khẳng định của Tiến sĩ Trần Đình Thiên về tiềm năng của Đà Nẵng. Thành phố Đà Nẵng cần khẩn trương xây dựng một chương trình, chiến lược phát triển kinh tế đêm trong tổng thể chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn tới của Đà Nẵng như một nội dung ưu tiên. Trong đó, phát triển các ngành, các sản phẩm phục vụ kinh tế ban đêm và các chính sách khuyến khích…

    Các hoạt động vui chơi, giải trí cần phải được đầu tư bài bản, có sức hút với du khách. Trong ảnh: Hoạt động hô hát bài chòi diễn ra vào các cuối tuần tại khu vực cầu Rồng. Ảnh: THU HÀ

    Các sản phẩm phục vụ kinh tế ban đêm là các loại hình sản phẩm khác với ban ngày nên phải có sự chuẩn bị, trong đó chuỗi sản phẩm ban đêm rất quan trọng. Các Hiệp hội du lịch, công ty du lịch phải phát triển các loại hình sản phẩm đó thành các chuỗi.

    Ban đầu có thể các chuỗi đó ngắn nhưng phải có vì nếu khách thấy chỉ có một hoạt động thì sẽ chán. Ít nhất các đơn vị phải cùng hợp tác để giảm rủi ro tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm. Bên cạnh đó, để duy trì hoạt động cần quan tâm đến hạ tầng và khung pháp lý để bảo đảm cho dân. Khi có cơ sở để thông qua với dân rồi thì sẽ bảo vệ cho các nhà đầu tư, bảo vệ những người tham gia vào kinh tế ban đêm…

    Trong khi đó, ông Dương Phú Nam, Tổng giám đốc Sun World Holding cho rằng, khách đi chơi thường có nhu cầu tiêu tiền rất lớn, có tâm lý muốn tiêu hết số tiền mang đi, theo nghiên cứu thì chi tiêu của du khách 30% sẽ dành cho ban ngày, 70% vào ban đêm, như vậy ta đang mất doanh thu.

    Bài toán làm “kinh tế thâm canh” sẽ rất cần thiết, Đà Nẵng có lượng khách đến lớn nhưng không có chỗ để tiêu tiền, do đó cần tạo ra chỗ cho khách tiêu tiền cả ban ngày lẫn ban đêm. Khi đó cả người dân, doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước và khách hàng đều được hưởng lợi.

    “Bốn chủ thể này của nền kinh tế nếu làm tốt, sẽ có mối quan hệ cực kỳ bền vững. Khách hàng hài lòng thì tiêu tiền nhiều hơn, tiêu tiền nhiều hơn thì nhân dân được hưởng, doanh nghiệp được hưởng khi mở các mô hình này ra hút khách.”, ông Nam chia sẻ.

    Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, hiện thành phố cơ bản đã hình thành các dịch vụ du lịch về đêm bao gồm vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm như công viên châu Á, Bà Nà Hills, một số bar, địa điểm vui chơi giải trí có thưởng. Các show diễn, hoạt động lễ hội dọc sông Hàn, phố đêm, phố đi bộ.

    Sở Du lịch sẽ triển khai một số giải pháp, như định hướng phát triển kinh tế ban đêm theo 4 nhóm hoạt động chính; quy hoạch phát triển kinh tế ban đêm giai đoạn 1 (dự kiến từ năm 2021 – 2023) sẽ thí điểm chọn các dịch vụ sẵn có như Phố du lịch An Thượng, Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng – cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo, Tuyến đường ven biển; giai đoạn 2 (dự kiến từ năm 2023 – 2025) sẽ xác định một số khu vực trọng điểm mở rộng; nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển kinh tế ban đêm và trình HĐND thành phố thông qua trong năm 2021;

    Đồng thời hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế đêm; đầu tư phát triển sản phẩm dịch vụ ban đêm; tăng cường xúc tiến quảng bá kinh tế ban đêm; triển khai các giải pháp về bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng dịch vụ; phát triển nguồn nhân lực và bảo đảm công tác quản lý Nhà nước đối với kinh tế ban đêm.

    “Chúng tôi tin tưởng rằng việc triển khai đồng bộ các giải pháp nêu trên với sự phối hợp, chung tay của Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội, ngành Du lịch sẽ khởi sắc và tiếp tục phát triển trong thời gian tới”, bà Hạnh cho hay.

    Ông Trần Lực, Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Saigon tourist – chi nhánh Đà Nẵng: Cần sản phẩm độc đáo, khác biệt

    “Đà Nẵng đang gặp một trở ngại là các điểm mua sắm, vui chơi giải trí nằm cách xa nhau, việc đi lại sẽ mất thời gian của du khách. Thành phố nên đầu tư một khu mua sắm, vui chơi giải trí, mua sắm đủ lớn để có thể đưa khách vào đó. Cần đầu tư về sản phẩm, phải thực sự đa dạng và độc đáo, khác biệt. Hiện tuyến đường Bạch Đằng có rất nhiều lợi thế nhưng chưa khai thác được hết lợi thế này. Thành phố nên mạnh dạn quy hoạch để các doanh nghiệp có thể đầu tư vào khu vực này để thu hút khách. Các doanh nghiệp đầu tư phải có cam kết về môi trường, vệ sinh, an toàn…”

    Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours: Nên xây dựng phố đi bộ lớn ở trung tâm

    “Đà Nẵng nên tập trung làm ngay và làm quyết liệt để cho ra đời một phố đêm, phố đi bộ đủ lớn ngay trung tâm, vừa thu hút khách du lịch, vừa thu hút sự tham gia của người dân địa phương để tạo nên một diện mạo mới cho Đà Nẵng. Khu phố này có thể bao gồm: mua sắm, tham quan, các dịch vụ truyền thống, trình diễn ẩm thực…”

    THU HÀ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Triển Thương Hiệu Du Lịch Đà Nẵng: Phải Có Sản Phẩm Đặc Trưng
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Tp. Đà Nẵng
  • Đà Nẵng: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch ” Đô Thị & Phát Triển
  • Bình Định Với Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Về Ngành Du Lịch
  • Phát Huy Tiềm Năng Phát Triển Đô Thị Du Lịch Biển Của Phú Quốc
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Xanh Ở Côn Đảo

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Côn Đảo Dịp Hè Ngắm Biển Trời Xanh Ngát
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cồn Khương Cần Thơ
  • Eco Villas Cồn Khương Cần Thơ
  • #1 Dự Án Eco Villas Cồn Khương Cần Thơ
  • Du Lịch Cồn Khương Cần Thơ
  • Tiềm năng phát triển du lịch xanh ở Côn Đảo

    Côn Đảo là nơi đang phát triển mạnh mẽ khi giao thông đến đảo được kết nối, rút ngắn thời gian đi lại của ngư dân và du khách. Song song với du lịch tâm linh, những chuyến hành trình như: khám phá hệ sinh thái rừng, xem rùa đẻ trứng và những chuyến ngụp lặn dưới biển để chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ … thu hút du khách từ khắp mọi miền về với Côn Đảo.

    Hầm Xay Lúa Nhà Tù Ở Côn Đảo

    nơi nàylà nơi đang phát triển mạnh mẽ khi giao thông đến đảo được kết nối, rút ngắn thời gian đi lại của ngư dân và du khách. Song song với du lịch tâm linh, những chuyến chương trình như: khám phá hệ sinh thái rừng, xem rùa đẻ trứng và những chuyến ngụp lặn dưới biển để chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ … thu hút du khách từ khắp mọi miền về với Côn Đảo.

    Ngoài những chuyến tàu chở khách từ Vũng Tàu, mỗi ngày còn có 2 chuyến tàu cao tốc từ cửa biển Trần Đề (Sóc Trăng) chở trên 300 hành khách và số chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đã tăng rất nhiều, làm lượng khách tới đây tăng vọt. Chỉ trong 4 tháng đầu năm nay, đã có 32.000 lượt khách ra đảo, tăng 55,4% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu đạt trên 151 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu khách quốc tế đạt gần 21 tỷ đồng… Để đạt được những kết quả khả quan đó, ngoài yếu tố kết nối giao thông, phải khẳng định là nhờ sự phát huy ưu thế về du lịch sinh thái biển – rừng Côn Đảo.

    Vườn Quốc gia nơi đâycó trên 1.000 loài thực vật có mạch, 44 loài thực vật lần đầu tiên được mô tả tại các đảo, cùng nhiều loại động vật đa dạng. Trong đó phải kể đến loài chim ở mảnh đất này không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác, như loài bồ câu nicoba, chim nhiệt đới, chim điên mặt xanh.

    Bên cạnh đó vườn quốc gia còn có hệ thống rừng ngập mặn khoảng 31ha với 46 loài thực vật. Tuy nhiên, điểm nhấn là các rạn san hô ở Côn Đảo thuộc loại cổ xưa nhất Việt Nam, phân bố tại khu vực nước nông xung quanh các đảo, chiếm tổng diện tích khoảng 1.000ha. Vườn Quốc gia vùng này được Ban Thư ký Công ước Ramsar công nhận là khu đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế và khu Ramsar biển đầu tiên của Việt Nam.

    Loại hình dịch vụ tham quan các hòn đảo phát triển. Đến năm 2010 thì phát triển mạnh hơn khi các đơn vị đã đầu tư hơn 30 tàu – ca nô cao tốc để đưa du khách từ thị trấn Côn Sơn ra các hòn đảo, giúp du khách có thể theo dõi rùa đẻ, ngắm san hô, tìm hiểu cảnh quan thiên nhiên được bảo tồn gần như hoang sơ.

    Có những du khách đã chia sẽ: Đến tham mảnh đất nàyđiều mà hộ ấn tượng nhất đó là những cung điện dưới đáy biển được tạo bởi các rạn san hô và thảm cỏ cùng những loại thủy sinh vô cùng sống động mà không phải nơi nào cũng có được.

    Vẻ đẹp của vùng này

    được những được du khách, giới báo chí trong nước và quốc tế hết lời ca ngợi.

    Hiện Côn Đảo xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn duy nhất trong vòng 5 năm tới. Với những hệ thống di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo, khu Ramsar, được tổ chức thế giới công nhận, hệ sinh thái phong phú nhờ được bảo tồn và giữ gìn, kết cấu hạ tầng phát triển tốt đáp ứng cơ bản nhu cầu của du khách đã hình thành nên sản phẩm chủ đạo của du lịch Côn Đảo là di tích lịch sử, tâm linh kết hợp với du lịch sinh thái và các loại hình du lịch tham quan, ẩm thực, khám phá làng nghề nuôi cấy ngọc trai, làm mứt hạt bàng…

    Trên cơ sở khai thác hợp lý thế mạnh về giá trị tài nguyên biển, rừng của vườn quốc gia, phát huy giá trị khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, ưu tiên phát tiển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, văn hóa tâm linh đồng thời gắn kết với thị trường quốc tế.

    Tuy nhiên lượng khách nơi nàytăng mạnh là một tín hiệu vui nhưng cũng đáng lo bởi hiện tại hệ thống nhà nghỉ khách sạn trên địa bàn chỉ có 53 cơ sở với sức chứa gần 2.500 người/ngày đêm. Với tốc độ phát triển du lịch “nóng” như hiện tại thì cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng đủ và nhất là thiếu đội ngũ lao động lành nghề qua đào tạo. Mặt khác, việc phát triển du lịch là hướng đi đúng đắn, nhưng bên cạnh đó cũng cần phải chú ý tới công tác bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học để đáp ứng nhu cầu của du khách, đưa hành trình phát triển bền vững trong thời gian tới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Côn Đảo Hoang Sơ Và Yên Bình
  • Vietravel Giảm 700.000Vnd Tour “côn Đảo
  • Côn Đảo Và Phú Quốc
  • 3 Đặc Điểm Tương Tự Giữa Du Lịch Côn Đảo Và Phú Quốc
  • Tour Du Lịch Côn Đảo Từ Vũng Tàu
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Hội An

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Thành Phố Hội An Đến Năm 2021
  • Du Lịch Australia Tự Túc 10 Ngày Chỉ Hơn 30 Triệu Đồng
  • Du Lịch Úc: Chi Phí, Kinh Nghiệm & Lịch Trình Tự Túc Từ A Đến Z
  • Nên Đi Du Lịch Hà Giang Mùa Nào, Thời Điểm Nào Đẹp Nhất ?
  • Du Lịch Trung Quốc 6 Ngày 5 Đêm, Du Lịch Côn Minh Trung Quốc
  • Với những tiềm năng phát triển du lịch Hội An sẵn có như những giá trị văn hóa, bề dày lịch sử, cùng với tiềm năng phát triển du lịch biển với nhiều bãi biển nổi tiếng và chính sách cởi mở chính là đòn bẩy mở ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

    Đôi nét về Hội An

    Hội An là di sản văn hóa thế giới thuộc duyên hải miền Trung, hiền hòa và bình dị bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng. Từ xa xưa, Hội An đã trở thành trung tâm hội tụ, giao lưu văn hóa và thương mại trên thế giới.

    Hội An sở hữu diện tích tương đối nhỏ chỉ hơn 60 km2, nơi đây ghi dấu nhiều dấu tích lịch sử oai hùng thời kỳ kháng chiến và những triển vọng phát triển trong thời kỳ đổi mới. Hội An nổi tiếng với quần thể kiến trúc cổ kính có từ lâu đời của một đô thị thương cảng quốc tế lừng lẫy một thời, sở hữu hệ sinh thái rừng ngập mặn kiên cường vươn ra biển, hệ sông nước dày đặc, hải đảo Cù Lao Chàm xanh ngắt và thơ mộng in bóng những cánh Yến chao liệng trên bầu trời. Hội An được ví như một viên ngọc sáng của du lịch Việt Nam, đang từng ngày rũ bỏ những góc cạnh xù xí để phô ra những vẻ đẹp tinh khôi và tuyệt tác. Hội An đang dần vươn lên đầy mạnh mẽ của một sức sống trẻ những vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ kính và lưu giữ những giá trị văn hóa từ ngàn đời. Với những sự phát triển hiện tại, Hội An đang là điểm đến không thể bỏ qua cho du khách trong nước và quốc tế yêu thích một vùng đất hiền hòa với những bãi triển trong xanh với nếp sống bình dị đến lạ thường và những khung cảnh nên thơ.

    Hội An không chỉ hấp dẫn bởi những nét văn hóa cổ kính còn nguyên giá trị, du khách còn được trải nghiệm kháp phá những làng nghề truyền thống, du ngoạn vẻ đẹp của mây núi đất trời, sông nước yên ả và dừng chân thư giãn tại những bài biển bình lặng… Ẩm thực cũng là nét độc đáo nơi đây, chắc chắn khách du lịch sẽ còn đọng mãi những kỷ niệm còn vương vấn về một vùng đất lịch sử vừa truyền thống vừa hiện đại. Với những gì Hội An sở hữu đây chắc chắn sẽ là những tiềm năng phát triển du lịch Hội An, khai mào cho những cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

    Tiềm năng phát triển du lịch Hội An – Cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

    Tiềm năng khai thác những giá trị văn hóa – lịch sử

    Du lịch Hội An sở hữu nhiều giá trị văn hóa và lịch sử đáng trân trọng là tiềm năng phát triển du lịch Hội An. Phố cổ Hội An từng vang bóng một thời với hình ảnh là một cảng thị truyền thống Đông Nam Á duy nhất tại Việt Nam, hiếm có trên thế giới. Hội An bảo tồn và giữ nguyên những giá trị của những di tích kiến trúc chẳng hạn như phố xá, nhà cửa, hội quán….

    Hội được tự hào là Di sản văn hóa của nhân loại, là liên tục góp mặt trong danh sách 10 thành phố du lịch được ưa thích nhất được bầu chọn bởi tạp chí uy tín hàng đầu Wanderlust. Hội An cũng lần lượt góp mặt vào danh sách 10 thành phố du lịch được bạn bè quốc tế yêu thích nhất, và lọt vào top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới với đại diện bãi biển An Bàng.

    Hội An đã định hướng một hướng đi mới, triển khai thành công một loại hình du lịch khi đưa các làng nghề truyền thống có từ xa xưa như làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng… vào phát triển du lịch tạo ra nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách.

    Tiềm năng phát triển du lịch Hội An về những giá trị văn hóa và bề dày lịch sử là những điểm cộng thu hút khách du lịch, mang lại những dấu ấn đậm nét về một Hội An truyền thống và hiện tại. Thông qua đó trở thành kênh đầu tư và khai thác bất động sản nghỉ dưỡng hiệu quả.

    Du lịch Biển

    Một trong những tiềm năng phát triển du lịch Hội An đó là sở hữu nhiều bãi biển đẹp hút hồn và lãng mạn. Nhắc đến một Hội An cổ kính, rêu phong, người ta thường nghĩ tới những con đường nhỏ bình bị và hiền hòa đến nao lòng. Phố cổ Hội An đã “hớp hồn” bao du khách trong nước và quốc tế khi du ngoạn đến vùng đất nên thơ này. Không chỉ thế, Hội An còn đốn tim du khách với những đường bờ biển thơ mộng, trữ tình, đẹp nên xao xuyến. Chính vì sở hữu nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch, du lịch biển Hội An chính là đòn bẩy, là bệ phóng cho sự phát triển ngành du lịch tại Hội An.

    Bãi biển Cửa Đại tọa lạc tại vị trí lý tưởng nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 5 km, đây là điểm du lịch không thể bỏ qua của du khách khi đặt chân đến Hội An. Cửa Đại mang nét đẹp độc đáo ví như dáng xuân nhẹ nhàng và trìu mến của một cô thiếu nữ e ấp. Nơi đây sở hữu những bờ cát vàng trắng mịn vươn dài ra ôm trọn lấy những con sóng xanh dập dình. Chắc chắn du khách sẽ lưu luyến mãi không phải những khoảnh khắc kì diệu và tuyệt vời mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Cửa Đại.

    Ngoài ra Hội An còn sở hữu 3 bãi biển cuốn hút khác, tiềm năng phát triển du lịch Hội An. Khách du lịch sẽ còn đọng lại mãi vẻ đẹp bình dị và hiền hòa, một thiên đường du lịch biển của bãi biển An Bàng, hay một vẻ đẹp hoang sơ hòa quyện giữa những đám mấy trắng trôi lững lờ trên bầu trời in bóng trên mặt hiển trong xanh của bãi biển Hà My, hay là một vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình của bãi biển Bình Minh.

    Với 4 bãi biển nức tiếng như thế, đây chính là tiềm năng phát triển du lịch Hội An, thông qua đó thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và trên thế giới.

    Tiềm năng về lượng khách du lịch

    Theo kết quả thống kê du lịch Hội An, lượng khách du lịch đặt chân đến đây tăng trưởng nhanh. Trước đây, năm 1999, Hội An mới chỉ thu hút được 158.815 lượt khách du lịch trong đó óc 73.457 lượt khách quốc tế, con số này đã tăng trưởng mạnh mẽ đạt 648.774 lượt khách vào năm 2005 và đạt 1.105.950 lượt khách vào năm 2008 và con số hơn 2,6 triệu lượt khách đặt chân Hội An vào năm 2021 đã chứng minh sức hấp dẫn không thể chối từ của Hội An xinh đẹp.

    Lượng khách du lịch tới Hội An tăng trưởng tốt qua các năm là dấu hiệu tốt, là tiềm năng phát triển du lịch Hội An đồng thời mở ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Nhu cầu về nghỉ dưỡng tăng cao chính là đòn bẩy thúc đẩy các nhà đầu tư bất động sản đầu tư mạnh mẽ và đồng bộ các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

    Với lượng khách ấn tượng vào năm 2021 đạt 2,6 triệu lượt khách, dự kiến con số này sẽ còn tăng trưởng mạnh ước tính tăng 1,5 lần vào năm 2021, mở ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản dành cho những nhà đầu tư biết nắm bắt tiềm năng phát triển du lịch Hội An làm tiền đề định hướng cho phát triển các dự án bất động sản biển. Đây thực sự là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư trong năm 2021.

    Định hướng phát triển mới của địa phương và chính phủ

    Chính vì điều này, những năm gần đây tỉnh Quảng Nam đã chú trọng đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng để khai thác hiệu quả những giá trị và tiềm năng phát triển du lịch Hội An sẵn có. Bên cạnh việc quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, tỉnh cũng đưa ra nhiều cơ chế và những chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm kích thích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ chẳng hạn khuyến khích và tạo điều kiện cho việc xây dựng dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Nhờ vào những chính sách đầu tư mở, đã có rất nhiều ông lớn tham gia đầu tư bất động sản tại Hội An với những khu du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn có quy mô và mang đẳng cấp quốc tế tiêu biểu như khu nghỉ dưỡng Vinpearl Hội An Resort & Villas của ông lớn Vingruop đã mở ra nhiều cơ hội đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư.

    Không chỉ chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp tuyến đường huyết mạch từ phố cổ Hội An tới các điểm du lịch tại Hội An, Quảng Nam cũng đẩy mạnh quảng bá du lịch nhằm thu hút khách du lịch thông qua những sự kiến lớn độc đáo như ” Đêm phố cổ”, ” Đêm Cù Lao Chàm”…. cùng nhiều hoạt động nghệ thuật khác. Đây cũng là chất xúc tác hữu hiệu giữ chân khách du lịch tới Hội An.

    Thông qua những định hướng phát triển mới của tỉnh Quảng Nam, các nhà đầu tư bất động sản sẽ có nhiều cơ hội đầu tư an toàn hơn và sinh lời hiệu quả khi những tiềm năng phát triển du lịch Hội An được khai thác đúng cách. Hội An đã và đang tạo ra những cơn sốt đầu tư trong giới đầu tư, tạo ra những cuộc đua kịch tính của nhiều ông lớn trong đó có Vingroup.

    Thu hút nhiều tập đoàn kinh doanh bất động lớn

    Trong những năm gần đây, với tiềm năng phát triển du lịch Hội An đã thu hút đầu tư của nhiều tập đoán lớn kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng như Vingroup, VinaCapital, HB Group… Điều này đã giúp thành phố giải quyết vấn đề phục vụ tốt các nhu cầu của khách du lịch về chất lượng dịch vụ, phòng ốc và những tiện ích hấp dẫn khác.

    Một trong những dự án hấp dẫn nhất tại Hội An đó là dự án Vinpearl Hội An Resort & Villas của ông lớn Vingroup. Dự án Vinpearl Resort & Villas Hội An được triển khai xây dựng tại vị trí thuận lợi bên cạnh bãi biển Cửa Đại thơ mộng được đầu tư đồng bộ với những thương hiệu nổi tiếng và đẳng cấp của Vingroup trong đó có khu khách sạn nghỉ dưỡng hiện đại, biệt thự biển Vinpearl đẳng cấp, khu dịch vụ thể thao Vinpearl Golf tiện nghi, cùng với khu vui chơi giá trí Vinpearl Land cao cấp, khu VinEco – khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch độc đáo….Với việc đầu tư đồng bộ và đẳng cấp cùng với lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch Hội An chính là cơ hội vàng cho những nhà đầu tư.

    Dự án Vinpearl Hội An Resort & Villas hứa hẹn tạo ra một làn sóng đầu tư với những chính sách ưu đãi hấp dẫn đến từ chủ đầu tư Vingroup. Theo đó các nhà đầu tư cũng được hưởng chính sách cam kết sinh lời không thấp hơn 10% giá trị biệt thự mỗi năm trong thời hạn 10 năm, đồng thời cam kết chia sẻ mức lời nhuận hấp dẫn lên đến 85%. Bên cạnh đó việc sở hữu những căn biệt thự biển Vinpearl Hội An với những tiện ích, tiện nghi đẳng cấp hiện đại mang tầm cỡ quốc tế cùng với tiềm năng phát triển du lịch Hội An, thì khả năng gia tăng giá trị căn biệt thự trong tương lai là tương đối lớn. Như vậy dự án Vinpearl Hội An là cơ hội đầu tư “béo bở” nhất cho các nhà đầu tư tính đến thời điểm hiện tại.

    + Cần kinh nghiệm gì cho những chuyến du lịch Hội An? + Cơn sốt mới cho các nhà đầu tư bất động sản tại Vinpearl Hội An + Cơ hội đầu tư biệt thự biển Vinpearl được ví như “Con gà đẻ trứng vàng”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đi Du Lịch Nhật Bản Nên Mua Quà Gì?
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Hải Phòng 1 Ngày Cực Đơn Giản Thích Là Đi Ngay!
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Hàn Quốc Từ Nhật Bản
  • Tour Du Lịch Cần Thơ 3 Ngày 2 Đêm
  • 19 Điểm Du Lịch Bình Định Không Phải Ai Cũng Biết (Phần 2)
  • Tiềm Năng Phát Triển Condotel Ở Vũng Tàu Rất Lớn

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiềm Năng Kinh Doanh Du Lịch Vũng Tàu
  • Làm Sao Để Tiết Kiệm Chi Phí Du Lịch Nhật?
  • Bí Kíp Tiết Kiệm Chi Phí Du Lịch
  • Tiết Kiệm Chi Phí Du Lịch Thụy Sĩ, Tại Sao Không?
  • Vẩm Nang Tiết Kiệm Chi Phí Du Lịch Nhật Bản Hiệu Quả Bất Ngờ
  • Ông Tuấn cho biết, dự án Condotel DIC The Landmark Residence tại P.Thắng Tam (TP.Vũng Tàu) là dự án đầu tiên trong chuỗi dự án condotel của Tổng công ty khi hoạt động theo mô hình Tập đoàn tư nhân. Đây là dự án nằm trong Tổ hợp khách sạn 5 sao và Trung tâm Hội nghị quốc tế Pullman do DIC Corp làm chủ đầu tư. Hiện dự án này đã hoàn thiện, trang bị đầy đủ nội thất công trình đạt tiêu chuẩn 5 sao để đưa vào kinh doanh khai thác dưới dạng condotel và khách sạn cao cấp. Dự án có diện tích hơn 4.000 m2, quy mô cao 10 tầng và 1 tầng hầm, bố trí 166 căn hộ có diện tích từ 44 – 110 m2 (từ 1 – 3 phòng ngủ). Đến nay DIC Corp đã hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định hiện hành, hoàn thành công tác đầu tư xây dựng, trang trí nội thất, mua sắm thiết bị với tổng giá trị đầu tư vào dự án là 508,4 tỉ đồng. Công trình DIC The Landmark đưa vào kinh doanh khai thác sẽ cung cấp 166 căn hộ tương đương với khoảng 300 phòng khách sạn cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao.

    Trước nhu cầu về du lịch đang gia tăng đột biến và được đánh giá là phát triển mạnh trong giai đoạn tới, ông Tuấn cho biết DIC Corp định hướng phát triển trọng tâm của doanh nghiệp giai đoạn 2021 – 2022 là: Phát triển các dự án condotel và các dịch vụ hỗ trợ, trong đó gia tăng đầu tư để tăng tài sản và tạo nguồn thu ổn định cho doanh nghiệp. Theo đó, DIC Corp sẽ phát triển các khu du lịch, condotel, các khách sạn đạt tiêu chuẩn cao gắn liền với thương hiệu quốc tế trên các địa bàn phát triển du lịch trọng điểm hoặc nằm trong các dự án đô thị du lịch của Tổng công ty như TP.Vũng Tàu, Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang), TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc)… Dự kiến trong giai đoạn 2021 – 2025, tỷ trọng phát triển của lĩnh vực này sẽ chiếm khoảng 40 – 50% tổng giá trị phát triển của doanh nghiệp, trong đó ngoài việc nâng cao công tác kinh doanh tại các cơ sở lưu trú hiện hữu thì sẽ tiến hành đầu tư mới, nâng tổng số phòng khách sạn lên 4.000 – 5.000 phòng đạt tiêu chuẩn 4 – 5 sao, doanh thu đạt từ 6.000 – 9.000 tỉ đồng.

    (Theo Nguyễn Long – Báo Thanh niên)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Triển Tiềm Năng Du Lịch Vùng Đất Tây Nguyên
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Trải Nghiệm Tại Bán Đảo Sơn Trà
  • Du Lịch Quảng Trị, Vẫn Chưa Phát Triển Tương Xứng Với Tiềm Năng, Lợi Thế
  • Khai Mở Tiềm Năng, Phát Triển Du Lịch
  • Tiềm Năng Du Lịch Quảng Bình
  • Tiềm Năng Đầu Tư Phát Triển Du Lịch Ở Nam Đàn

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Nam Đảo Phú Quốc 1 Ngày
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Nam Giang Quảng Nam
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Nam Kinh, Trung Quốc
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Nam Kinh, Trung Quốc Siêu Chi Tiết “tận Chân Răng Kẽ Tóc”
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Nam Kinh
  • (Baonghean) – Đồng chí Đinh Xuân Quế – Phó Bí thư Huyện ủy Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn trả lời phỏng vấn báo Nghệ An.

    Làng Hoàng Trù (Kim Liên, Nam Đàn) Ảnh: Sách Nguyễn

    P.V: Nam Đàn được xác định là điểm đến hấp dẫn, trung tâm du lịch văn hóa của cả tỉnh. Xin đồng chí cho biết quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Nam Đàn giai đoạn 2021 – 2021?

    Đồng chí Đinh Xuân Quế: Để khai thác tiềm năng du lịch, huyện quan tâm công tác quy hoạch, hoàn thành quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Nam Đàn đến năm 2021, tầm nhìn đến năm 2025 một cách đồng bộ, phù hợp với đặc điểm tài nguyên du lịch của huyện trong giai đoạn mới. Như vậy, du lịch Nam Đàn sẽ có 3 vùng trọng điểm:

    Vùng Kim Liên – Đại Huệ: Hoạt động du lịch của vùng này chủ yếu là đón khách về thăm quê nội, quê ngoại Bác Hồ, khu mộ Bà Hoàng Thị Loan, thăm đền Chung Sơn, đền Tướng quân Nguyễn Đắc Đài, chùa Đạt, chùa Đại Tuệ, các trang trại, vườn cây ăn quả, thưởng thức ẩm thực… Ở khu vực này tập trung quy hoạch bãi đỗ xe, dịch vụ như nhà hàng, đồ lưu niệm, khu trưng bày sản phẩm đặc trưng của huyện tại các điểm di tích, các điểm dừng chân.

    Vùng thị trấn Nam Đàn và các xã phụ cận: Bao gồm du lịch tham quan Khu lưu niệm cụ Phan Bội Châu, đền Mai Hắc Đế và Thân mẫu của Ngài, Khu di tích Truông Bồn, Tháp Nhạn và đền Nhạn Tháp, chùa Viên Quang, du lịch sinh thái hồ Tràng Đen, đập Đá Hàn, thưởng thức ẩm thực… Ở khu vực này tập trung quy hoạch khu nhà nghỉ, khách sạn chất lượng cao, khu văn hóa ẩm thực, vui chơi giải trí, trưng bày và giới thiệu sản phẩm làng nghề, khu sinh thái nghỉ dưỡng…

    Vùng Năm Nam: Tập trung tại các điểm như đập Hồ Thành, mộ La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, thành Lục Niên, di tích lịch sử đình Giáp Đông, đền, lăng bà Chúa Lãng ở xã Nam Kim; đình Hoành Sơn ở xã Khánh Sơn; đình Trung Cần, Khu lưu niệm đồng chí Trần Quốc Hoàn, đồng chí Nguyễn Tiềm, một số nhà cổ của người dân ở xã Nam Trung, thưởng thức ẩm thực… Tại khu vực này tập trung quy hoạch khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của vùng núi Thiên Nhẫn và sông Lam, một số nhà hàng ẩm thực để phục vụ khách du lịch. Ngoài ra, huyện tập trung quy hoạch xây dựng vùng sản xuất chuyên canh hàng hóa, sản phẩm hàng hóa phục vụ khách du lịch.

    Chùa Đại Tuệ ở xã Nam Anh (Nam Đàn). Ảnh: Thành Cường

    P.V: Để khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thời gian qua Nam Đàn đã có những cơ chế, chính sách thu hút đầu tư như thế nào?

    Đồng chí Đinh Xuân Quế: Để đưa Nam Đàn trở thành một trung tâm du lịch của tỉnh và khu vực Bắc Trung bộ, hàng năm đón 2 – 2,5 triệu lượt khách, đến năm 2021 có từ 10 – 15% khách lưu trú tại địa bàn, thời gian qua, Nam Đàn đã có chủ trương ưu tiên, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, quảng bá để liên kết với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh nhằm đưa khách về tham quan du lịch tại huyện Nam Đàn. Huy động các nguồn lực, nguồn vốn từ nhiều nguồn khác nhau để phục dựng, trùng tu tôn tạo các di tích, trong đó có nhiều dự án được Trung ương, tỉnh đầu tư đã hoàn thành và đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch như: Khu lưu niệm cụ Phan Bội Châu, mộ La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, Dự án Bảo tồn và tôn tạo Khu Di tích Lịch sử Văn hoá Kim Liên gắn với phát triển du lịch… Huyện còn huy động nguồn vốn xã hội hoá để bảo tồn tôn tạo các di tích như: chùa Đại Tuệ, chùa Viên Quang, đền Vua Mai, đền thờ Tướng quân Nguyễn Đắc Đài. Ngoài ra, còn có 1 số dự án lớn đã và đang triển khai như đền thờ hai cụ thân sinh, anh, chị, em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, huyện Nam Đàn đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa. Ngoài các chính sách ưu đãi của tỉnh, huyện còn có thêm chính sách hỗ trợ cho các nhà đầu tư như hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với các dự án đầu tư tại các cụm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, đồng thời hỗ trợ đào tạo lao động, hỗ trợ đổi mới công nghệ…. và nhiều chính sách hấp dẫn khác.

    Khu lăng mộ Bà Hoàng Thị Loan – Thân mầu Bác Hồ. Ảnh: Sách Nguyễn

    P.V: Với những ưu thế về tiềm năng, cùng với sự vào cuộc tích cực của tỉnh, của huyện trong “trải thảm đỏ” về chính sách cũng như cơ chế cho các nhà đầu tư, xin đồng chí cho biết định hướng của Nam Đàn thời gian tới trong thu hút đầu tư phát triển du lịch?

    Đồng chí Đinh Xuân Quế: Giai đoạn 2021 – 2021, huyện tiếp tục huy động và khai thác có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng du lịch. Tranh thủ sự quan tâm đầu tư của Trung ương và tỉnh, vận động xã hội hóa để tôn tạo, tu bổ khôi phục các di tích lịch sử văn hóa, chú trọng các di tích đã được xếp hạng, di tích có tầm ảnh hưởng lớn như: đền Vua Mai, Tháp Nhạn và Đền Nhạn Tháp, đình Hoành Sơn, đình Trung Cần và một số đền, chùa trên địa bàn… Tranh thủ sự hỗ trợ của tổ chức JICA Nhật Bản trong việc phát triển du lịch dựa vào sinh kế nhằm hình thành và phát triển tuyến du lịch cộng đồng. Xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch cho các vùng du lịch, đặc biệt là các vùng du lịch trọng điểm và các khu ẩm thực. Kêu gọi đầu tư xây dựng khách sạn có chất lượng cao để phục vụ nhu cầu của khách du lịch, phấn đấu đến năm 2021 toàn huyện sẽ có 35 – 40 cơ sở lưu trú, trong đó có 3 – 5 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn từ 2 sao trở lên. Có cơ chế đặc thù để khuyến khích các nhà đầu tư xây dựng Khu Văn hóa ẩm thực các dân tộc Nghệ An tại Kim Liên theo quy hoạch của UBND tỉnh, Khu ẩm thực tại vùng ven sông Lam các xã Vân Diên, Nam Hưng, Nam Nghĩa. Chỉ đạo thị trấn và các đơn vị có làng nghề truyền thống xây dựng gian hàng giới thiệu sản phẩm; kêu gọi xây dựng một số trung tâm thương mại, siêu thị nhỏ và vừa để phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách… Tất cả hướng đến mục tiêu tạo thương hiệu “Du lịch Nam Đàn thân thiện, mến khách”, xứng đáng là trung tâm du lịch trọng điểm của tỉnh Nghệ An.

    P.V: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

    Thanh Thủy (Thực hiện)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Nam Du (Kiên Giang)
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Đảo Nam Du Tháng 11 2021
  • Tour Du Lịch Nam Du
  • Lịch Trình Du Lịch Đảo Nam Du 3 Ngày 2 Đêm Chi Tiết Nhất
  • Khám Phá Những Địa Điểm Du Lịch Đẹp Trên Đảo Nam Du
  • Khai Mở Tiềm Năng, Phát Triển Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Quảng Trị, Vẫn Chưa Phát Triển Tương Xứng Với Tiềm Năng, Lợi Thế
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Trải Nghiệm Tại Bán Đảo Sơn Trà
  • Phát Triển Tiềm Năng Du Lịch Vùng Đất Tây Nguyên
  • Tiềm Năng Phát Triển Condotel Ở Vũng Tàu Rất Lớn
  • Tiềm Năng Kinh Doanh Du Lịch Vũng Tàu
  • (QBĐT) – Không chỉ là vùng đất có bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa, huyện Quảng Ninh còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều phong cảnh hữu tình, thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình du lịch. Với chiến lược đầu tư “biến tiềm năng thành cơ hội phát triển”, Quảng Ninh đang phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    Tiếp giáp với Đồng Hới-thành phố du lịch, huyện Quảng Ninh hiện sở hữu nhiều di tích văn hóa và địa danh nổi tiếng, hội tụ đủ các yếu tố rừng núi, đồng bằng và biển. Từ bến phà Quán Hàu, “tọa độ lửa” anh hùng trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước đến ngã ba Trấn Xá, theo dòng Đại Giang du khách có thể thăm Di tích lịch sử bến phà Long Đại trên đường Hồ Chí Minh, chiêm ngưỡng các bản làng trù phú của đồng bào dân tộc Vân Kiều hay vãn cảnh núi Thần Đinh, trải nghiệm ở thác Tam Lu, khe Nước Lạnh…

    Gắn liền với hàng trăm di tích, địa danh, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà Quảng Ninh đang “sở hữu” là những lễ hội, làng nghề, như: lễ hội Rằm tháng Giêng ở các xã Lương Ninh, Vĩnh Ninh, thị trấn Quán Hàu; lễ hội Cầu ngư ở xã Hải Ninh; lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ… Cùng với đó, các sản phẩm ẩm thực đặc trưng, như: hàu Quán Hàu, khoai deo Hải Ninh, dưa hấu Hàm Ninh, hải sản Hải Ninh…, cũng đủ sức thu hút, níu chân du khách đến trải nghiệm và lưu trú, khám phá dài ngày. Đây đều là những tiềm năng giá trị, tạo cơ sở cho việc hoạch định chiến lược phát triển du lịch của huyện Quảng Ninh.

    Trao đổi với phóng viên, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, xác định rõ tiềm năng và lợi thế của địa phương, với định hướng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, huyện Quảng Ninh đã ban hành Chương trình hành động số 06-CTr/HU về phát triển du lịch, trong đó, chú trọng đầu tư hạ tầng du lịch; khôi phục phát triển các làng nghề thủ công truyền thống; tập trung những trục giao thông chính kết nối tour, tuyến du lịch địa phương nhằm phát triển đa dạng các loại hình du lịch.

    Đặc biệt, huyện Quảng Ninh đã tiến hành quy hoạch phát triển các tuyến du lịch, điểm du lịch trọng điểm, gồm: bãi tắm, quảng trường biển, khu du lịch FLC (xã Hải Ninh); núi Thần Đinh, khe Nước Lạnh, đôi bờ Long Đại và văn hóa đồng bào Bru-Vân Kiều (xã Trường Xuân); thác Tam Lu, lễ hội cầu mùa bản Khe Cát (xã Trường Sơn).

    Từ các tuyến, điểm du lịch trọng điểm đã quy hoạch, huyện Quảng Ninh đã chủ động phối hợp với Dự án tiểu vùng sông Mê Kông và Sở Du lịch khảo sát sản phẩm du lịch đôi bờ Đại Giang, thác Tam Lu, khe Nước Lạnh…; đồng thời, ban hành các chính sách hỗ trợ, kêu gọi và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế đến đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng có khả năng cạnh tranh trong khu vực.

    Ông Ngô Đình Hướng, Trưởng Phòng Văn hóa -Thông tin huyện Quảng Ninh chia sẻ: “Bên cạnh việc đầu tư hạ tầng du lịch, Quảng Ninh đã triển khai xây dựng và ban hành đề án “Tôn tạo và phát huy các giá trị di tích lịch sử gắn với phát triển du lịch trên địa bàn huyện Quảng Ninh, giai đoạn 2021-2020, định hướng đến năm 2030”. Cùng với lễ hội chùa Kim Phong-núi Thần Đinh, huyện Quảng Ninh quan tâm đầu tư phát triển lễ hội đua thuyền truyền thống trên cơ sở giữ gìn bản sắc riêng có của lễ hội; tìm và chọn phương pháp tổ chức thích hợp, thiết kế hoạt động phần hội thật sinh động, tạo yếu tố hấp dẫn cho du khách, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần đưa lễ hội đua thuyền trở thành sản phẩm du lịch độc đáo.

    Thời điểm diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Quảng Ninh đúng vào dịp mừng Tết Độc lập, cũng chính là dịp để người dân địa phương và du khách được hòa mình vào lễ hội, khám phá vẻ đẹp văn hóa truyền thống được gìn giữ qua nhiều thế kỷ; là cơ hội để đưa hình ảnh quê hương, con người Quảng Ninh đến gần hơn với bè bạn.

    Từ những giải pháp đồng bộ, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Quảng Ninh những năm qua chuyển biến tích cực, tỷ trọng du lịch, dịch vụ tăng đáng kể trong cơ cấu kinh tế. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan thì sự phát triển của ngành du lịch Quảng Ninh chưa tương xứng với lợi thế và tiềm năng sẵn có, chưa hình thành được hệ thống du lịch quốc gia với thương hiệu nổi tiếng.

    Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là khâu đột phá để tăng trưởng, phát triển bền vững, huyện Quảng Ninh chủ trương xây dựng thương hiệu du lịch gắn với những nét độc đáo, đưa du lịch Quảng Ninh trở thành “Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”; phấn đấu đến năm 2025, huyện Quảng Ninh trở thành điểm du lịch sinh thái, tâm linh và nghỉ dưỡng với hơn 3 triệu lượt khách du lịch (giai đoạn 2021-2025).

    Theo đó, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá; phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới, hình thành các điểm du lịch văn hóa, lễ hội của người Bru Vân Kiều. Huyện cũng sẽ tiếp tục đa dạng hóa, hoàn thiện và phát triển mới các sản phẩm du lịch mạo hiểm, trải nghiệm tại thác Tam Lu, núi U Bò; hình thành các khu du lịch sinh thái khám phá sông Long Đại-thác Tam Lu, khu du lịch sinh thái hồ Rào Đá; xúc tiến kêu gọi các dự án đầu tư sản phẩm du lịch cao cấp, các khu vui chơi giải trí, khu tắm biển, thể thao trên biển, trên cát và hình thành các tuyến nối liền giữa Đồng Hới-Quảng Ninh-Lệ Thủy…, để Quảng Ninh thực sự là “Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”, “địa chỉ đỏ” trên bản đồ du lịch Quảng Bình, trong nước và quốc tế.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiềm Năng Du Lịch Quảng Bình
  • Đánh Giá Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Nghỉ Dưỡng Tại Phú Quốc
  • Du Lịch Nha Trang: Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển Đảo
  • Hiến Kế Phát Triển Du Lịch Huế Trong Giai Đoạn Mới
  • Ninh Thuận: Tiềm Năng Và Triển Vọng Phát Triển Du Lịch
  • Hà Tiên: Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Ninh Bình: Tiềm Năng Phát Triển “du Lịch Xanh”
  • Tiềm Năng Du Lịch Của Ninh Bình
  • Ninh Thuận: Tiềm Năng Và Triển Vọng Phát Triển Du Lịch
  • Phú Thọ Khai Thác Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Du Lịch Phú Yên Tiềm Năng Và Phát Triển Hậu Covid
  • Tháng 11/2018, thành phố Hà Tiên đã chính thức được thành lập. Hà Tiên không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Kiên Giang nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung mà còn là đầu mối giao thông, giao thương nối với nước bạn Campuchia, Thái Lan và các nước Đông Nam Á.

    Từ lâu, Hà Tiên đã nổi tiếng với nhiều di tích danh thắng như Thạch Động, Đá Dựng, Lăng Mạc Cửu, biển Mũi Nai và quần đảo Hải Tặc. Bên cạnh đó, nhiều lễ hội đặc sắc pha trộn ba nền văn hóa Việt – Hoa – Khmer như Tao đàn Chiêu Anh Các, giỗ Mạc Cửu, giỗ Bà Mạc Mi Cô giúp Hà Tiên trở thành thành phố văn hóa – du lịch đầy hấp dẫn.

    Thành phố Hà Tiên xinh đẹp nằm yên bình bên đầm Đông Hồ.

    Cầu Tô Châu bắc qua đầm Đông Hồ lung linh về đêm.

    Bình minh trên vùng biển Hà Tiên.

    Tp Hà Tiên có đường bờ biển dài 26 km, được xem như “Vịnh Hạ Long phương Nam”, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch biển.

    Chùa Phật Đà, ngôi chùa dưới chân núi Bình San nổi tiếng ở Hà Tiên.

    Lăng và đền thờ Mạc Cửu có kiến trúc độc đáo, thu hút du khách đến tham quan.

    Đền thờ Bà Mạc Mi Cô, nhân vật có thật nằm trong tín ngưỡng thờ phụng với đức độ, sẵn lòng che chở cho người dân Hà Tiên.

    Thắng cảnh Thạch Động gắn liền với truyền thuyết Thạch Sanh.

    Du khách tham quan ngôi chùa cổ trong Thạch Động.

    Thắng cảnh Hòn Chông.

    Nước biển Hà Tiên xanh ngắt, không thua kém gì biển miền Trung.

    Giang xinh đẹp,

    Á hậu 2 của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2021 – Nguyễn Thị Thúy An, người con của vùng đất Kiên

    tham gia diễu hành xe hoa trong Lễ hội 283 năm Tao đàn Chiêu Anh Các (1736 – 2021) và Du lịch Hà Tiên năm 2021.

    Tàu cao tốc chở du khách tham quan biển đảo Hà Tiên.

    Du khách vui chơi tại bãi biển Khu du lịch Mũi Nai.

    Du khách câu cá giải trí tại Khu du lịch quần đảo Hài Tặc, xã Tiên Hải.

    Ngư dân Hà Tiên bám biển.

    Sản vật vùng biển Hà Tiên.

    Ngư dân Hà Tiên đi câu trên thuyền thúng.

    Theo Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Tiên Phạm Văn Xuân, công tác chỉnh trang, vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan tại các khu, điểm du lịch của thành phố được tăng cường thực hiện. Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Tiên đã phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức công bố quần đảo Hải Tặc là Khu du lịch địa phương; đưa vào hoạt động tàu cao tốc tuyến Hà Tiên – Tiên Hải.

    Hà Tiên đang được kỳ vọng là điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn với các sản phẩm du lịch đặc trưng, để hướng tới một trung tâm du lịch trọng điểm của trục tam giác Rạch Giá – Hà Tiên – Phú Quốc; An Giang – Hà Tiên – Phú Quốc nói riêng và của cả vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Kiên Giang
  • Hội Thảo Khoa Học “tiềm Năng Và Phát Triển Du Lịch Tỉnh Bình Định”
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Sinh Thái Biển
  • Khai Thác Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển, Đảo
  • Bến Tre Khai Thác Tiềm Năng, Thế Mạnh Để Phát Triển Du Lịch
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100