Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Công Vụ Tại Đà Nẵng

--- Bài mới hơn ---

  • Xây Dựng Đà Nẵng Thành Điểm Đến Mang Tầm Thế Giới
  • Những Hòn Đảo Du Lịch Nổi Tiếng Ở Singapore Đẹp, Nên Ghé
  • Khám Phá Một Số Đảo Du Lịch Ở Singapore
  • Những Địa Điểm Vui Chơi Ở Sentosa Nên Ghi Nhớ Khi Du Lịch Singapore
  • Khám Phá 7 Hòn Đảo Nổi Tiếng Ở Singapore
  • Tiềm năng phát triển du lịch công vụ tại Đà Nẵng

    Từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm Đà Nẵng được coi là tháng thấp điểm của du lịch tại khu vực miền Trung. Để khắc phục tình trạng này, Thành phố du lịch Đà Nẵng định hướng phát triển du lịch công vụ (MICE).

    Đà Nẵng Phát triển du lịch sinh thái cộng đồng

    Từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm nơi nàyđược coi là tháng thấp điểm của du lịch tại khu vực miền Trung. Để khắc phục tình trạng này, Thành phố chương trình định hướng phát triển du lịch công vụ (MICE).

    Trung tâm hội nghị Furama, nơi đâylà nơi diễn ra Hội nghị các Quan chức Cao cấp APEC năm 2006. Sự kiện này là niềm tự hào của Furama Đà Nẵng, resort bãi biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng năm 1997. Hiện nay Furama đang xây dựng một số hạ tầng mới để chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh APEC năm 2022 mà vùng này đăng cai tổ chức.

    Ông Huỳnh Tuấn Vinh, Tổng Giám đốc Furama Resort mảnh đất nàycho biết. “Từ khi được giao nhiệm vụ, chúng tôi đã bắt đầu xây dựng Cung hội nghị quốc tế có sức chứa 2.500 chỗ ngồi với quy mô và dịch vụ tân tiến, tiện nghi”.

    Được xây dựng năm 2013, khách sạn Novotel đã là địa điểm tổ chức cho 735 sự kiện hội thảo, mít tinh. Dịch vụ MICE góp phần 25% vào doanh thu phòng của khách sạn trong năm 2014. Con số này từ đầu năm nay tăng đến 27%.

    Ông Wade Hodda, Quản lý doanh thu, Khách sạn Novotel chia sẻ: “Với vị trí lý tưởng của khách sạn, chúng tôi hướng đến các khách hàng doanh nghiệp, du lịch công vụ MICE kết hợp với việc nghỉ dưỡng. Chúng tôi làm việc với nhiều công ty lữ hành du lịch để đón nhiều đoàn khách trong và ngoài nước tới Đà Nẵng họp và làm việc”.

    Nằm tại trung điểm ba di sản thế giới, du lịch Đà Nẵng đã và đang trở thành nơi lý tưởng cho các công ty lữ hành phát triển MICE kết hợp với dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, tham quan…

    Theo đánh giá của chuyên gia trong nước, du lịch MICE mang lại giá trị doanh thu cao gấp 6 lần du lịch thông thường bởi các đoàn khách MICE thường có số lượng lớn và mức chi tiêu cao (trung bình mỗi khách du lịch MICE châu Âu chi tiêu 700-1.000 USD/ngày, khách châu Á chi tiêu hơn 400 USD/ngày).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghiên Cứu Xây Dựng Sản Phẩm Du Lịch Việt Nam Có Tính Cạnh Tranh Trong Khu Vực, Quốc Tế
  • Fansipan Vietnam, Chinh Phục Phanxipang, Chinh Phục Fansipan, Leo Fansipan, Du Lịch Mạo Hiểm, Du Lịch Fansipan, Tour Du Lịch Fansipan, Du Lich Fansipan, Tour Du Lich Fansipan, Du Lich Mao Hiem, Du Lịch Sinh Thái, Du Lich Sinh Thai, Du Lich Pansipan, Du Lich Fanxipan, Du Lich Pansipang, Du Lich Fanxipang, Du Lich Phansipang, Du Lich Phanxipang, Du Lich Phansipan, Du Lich Phanxipan, Dulichmaohiem, Dulichsinhthai, Dulichfansipan, Tourdulichfansipan
  • 18 Máy Ảnh Du Lịch Sony Tốt Nhất Chụp Phong Cảnh Đẹp Chất Giá Từ 2Tr
  • Đánh Giá Du Lịch Lâm Đồng 6 Tháng Đầu Năm
  • Đào Tạo Theo Yêu Cầu Của Doanh Nghiệp
  • Đà Nẵng: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch ” Đô Thị & Phát Triển

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Tp. Đà Nẵng
  • Phát Triển Thương Hiệu Du Lịch Đà Nẵng: Phải Có Sản Phẩm Đặc Trưng
  • Đà Nẵng Có Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Kinh Tế Đêm
  • Tiềm Năng Phát Triển Vận Tải Du Lịch Hải Phòng
  • Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Giáo Dục
  • Theo thống kê của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổng lượt khách đến Đà Nẵng năm 2022 đạt hơn 5,5 triệu lượt, tăng 18,4% so với năm 2022; trong đó khách quốc tế đạt 1,67 triệu lượt, tăng 32,4% so với năm 2022. Tổng thu du lịch đạt 16.082 tỷ đồng, tăng 25,4% so với năm 2022. Dự kiến năm 2022, thành phố Đà Nẵng sẽ đón được 6,5 triệu lượt khách, trong đó có hơn 2 triệu lượt khách quốc tế. Tính đến tháng 9/2017, tổng số lưu trú trên địa bàn thành phố lên 653 cơ sở lưu trú với 25.756 phòng. Tổng số đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố là 313 đơn vị; thành phố có trên 3.158 hướng dẫn viên, 730 xe đạt chuẩn phục vụ du lịch. Hiện thành phố có 83 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch dịch vụ với tổng vốn đầu tư khoảng 7,3 tỷ USD (tương đương 153 ngàn tỷ đồng).

    Với những kết quả đã đạt được trong lĩnh vực du lịch, ông Vinh chia sẻ, thời gian qua Đà Nẵng đã được nhiều du khách, doanh nghiệp, các tổ chức du lịch, các tạp chí, trang mạng chuyên về du lịch trên thế giới bình chọn và đánh giá cao, đặc biệt năm 2022 thành phố Đà Nẵng nhận được giải thưởng danh giá “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á” góp phần định vị hình ảnh và từng bước khẳng định vị trí thương hiệu du lịch thành phố Đà Nẵng nâng tầm quốc tế.

    Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động du lịch vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đó là các dự án quy hoạch điểm xây dựng cầu tàu, bến du thuyền đã có, nhưng các dự án chậm triển khai, ít nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển của du lịch đường sông; thiếu chính sách ưu đãi đầu tư phát triển các dịch vụ vui chơi giải trí; sự phát triển nhanh của khách sạn, condotel, một số thị trường khách tăng nhanh đã có những phức tạp quá tải, không đáp ứng kịp về cơ sở hạ tầng và nhân lực, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch còn hạn chế đã phần nào ảnh hưởng đến môi trường du lịch của thành phố…

    Bên cạnh đó, Bà Dương Thùy Dung – Giám đốc cấp cao của Công ty kinh doanh Dịch vụ bất động sản CBRE Việt Nam cho biết trong những năm qua lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng đã tăng trưởng rất nhanh nhưng so với các thành phố biển khác trong khu vực như: Phuket, Pattaya (Thái Lan) hay Bali (Indonesia) thì số lượng còn khiêm tốn gấp nhiều lần. Trong năm 2022, thị trường cho thấy sự dịch chuyển rõ nét hơn về quốc tịch khách quốc tế đến Đà Nẵng, du khách đến từ Hàn Quốc đã bắt đầu vượt du khách Trung Quốc về số lượt khách. Nếu trong năm 2022, khách Hàn Quốc chiếm 17,2% thì trong nửa đầu năm 2022 tỷ lệ này tăng lên 30%.

    Tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng trong quý 3/2017 có 133 khách sạn từ 3- 5 sao, trong đó có 14.419 phòng , 771 biệt thự nghỉ dưỡng bán, 7.697 căn hộ nghỉ dưỡng bán. Tổng nguồn cung khách sạn từ 3 đến 5 sao ở Đà Nẵng là 14.000. Còn ở Phuket (Thái Lan), theo thống kê lên tới 81.000 phòng khách sạn. Số lượng nhiều như thế là để phục vụ tăng trưởng du lịch cũng rất là cao. Tiềm năng phát triển của Đà Nẵng còn rất là nhiều, và nếu chúng ta phát triển đúng hướng, tham khảo bài học thành công ở trong khu vực thì chúng tôi tin rằng trong thời gian không xa, Đà Nẵng sẽ đuổi kịp thị trường Phuket.

    Hiện nay tiềm năng phát triển du lịch của Đà Nẵng còn rất lớn, trong đó hoạt động kinh doanh bất động sản du lịch tại Đà Nẵng đang phát triển mạnh. Tuy nhiên, Đà Nẵng hiện đang thiếu các tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm, khu mua sắm, ẩm thực cũng như các show diễn nghệ thuật có quy mô lớn, đặc sắc nhằm thu hút và giữ chân du khách. Thành phố cũng thiếu chính sách ưu tiên cho việc đầu tư vào lĩnh vực này, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Empire Trịnh Việt Hưng cho hay.

    Ngoài ra, các dự án xây dựng cầu tàu, bến du thuyền đang trong tình trạng triển khai chậm, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch đường sông.

    Gửi đến Hội nghị bài tham luận đề tài “Phát triển du lịch Đà Nẵng bắt kịp phát triển du lịch toàn cầu” Ông Nguyễn Quang Hải- Trưởng ban Phát triển dự án của Tập đoàn Sun Group nhìn nhận, hiện nay và trong tương lai, xu thế du lịch MICE (du lịch hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng) trên thế giới phát triển mạnh. Đà Nẵng có đủ mọi yếu tố, tiềm năng để phát triển loại hình du lịch này, có thể trở thành một trung tâm du lịch MICE mới của châu Á nếu tận dụng hợp lý những thế mạnh đang có về sông nước, biển, núi để tạo nên những sản phẩm du lịch mới, độc đáo, mang lại những trải nghiệm khác biệt; Cần xây dựng một hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ từ cảng hàng không, cảng biển cho tới hệ thống cơ sở lưu trú hạng sang với các tiện nghi vật chất và sức chứa tới hàng ngàn người cùng lúc. Đây là loại hình rất tiềm năng, có khả năng mang lại doanh thu cao hơn cả và đối tượng khách cũng yêu cầu cao hơn nhiều so với khách du lịch tham quan thông thường, lại không chịu tác động bởi yếu tố vụ mùa; Đầu tư phát triển du lịch ẩm thực, mua sắm, khu vui chơi giải trí ban đêm.

    Cũng như đánh giá của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Diễn đàn Đầu tư vào ngày 15/10, Thủ tướng đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của chính quyền thành phố Đà Nẵng trong việc chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cải cách thủ tục hành chính, thu hút nhiều dự án đầu tư trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố cảng biển lớn, đô thị trung tâm quốc gia, là một trong những trọng điểm phát triển của đất nước.

    Tuần lễ Cấp cao APEC 2022 diễn ra tại Đà Nẵng đến gần. Đây là cơ hội để Đà Nẵng giới thiệu, quảng bá và nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế, giới thiệu đến các nhà đầu tư quốc tế một thành phố trẻ, năng động, hiếu khách, một điểm đến đầu tư nhiều triển vọng, một điểm đến du lịch hấp dẫn.

    Bích Phượng ĐTPT/Số – 70

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bình Định Với Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Về Ngành Du Lịch
  • Phát Huy Tiềm Năng Phát Triển Đô Thị Du Lịch Biển Của Phú Quốc
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Văn Hóa Của Bến Tre
  • Du Lịch Bến Tre Phát Triển Chưa Tương Xứng Tiềm Năng
  • Du Lịch Thể Thao: Tiềm Năng Phát Triển Của Việt Nam
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Tp. Đà Nẵng

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Thương Hiệu Du Lịch Đà Nẵng: Phải Có Sản Phẩm Đặc Trưng
  • Đà Nẵng Có Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Kinh Tế Đêm
  • Tiềm Năng Phát Triển Vận Tải Du Lịch Hải Phòng
  • Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Giáo Dục
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Bãi Dài
  • Đến với Tp.Đà Nẵng, điều gây ấn tượng với du khách là bầu không khí hết sức trong lành và mát mẻ mà không phải thành phố nào cũng có được. Thành phố có dòng sông Hàn thơ mộng nằm yên bình, êm ả để du khách có thể dạo bộ hoặc ngồi tĩnh lặng ngắm dòng sông hiền hòa trôi. Hằng đêm du khách có thể ngồi trên du thuyền cùng gia đình tận hưởng cảm giác bồng bềnh và hơi mát của sóng nước….Nơi đây còn nổi tiếng với những cây cầu xinh đẹp như cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng…Hàng năm cũng chính trên dòng sông Hàn là nơi tổ chức các sự kiện như Lễ hội pháo hoa quốc tế, đua thuyền…

    Đà Nẵng còn có khu du lịch Bà Nà, quanh năm khí hậu ôn hoà, đây thực sự là một khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình. Núi Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là một thắng cảnh nổi tiếng cũng nằm trên địa phận phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía đông nam ngay trên tuyến đường Đà Nẵng- Hội An. Hay những núi đá vôi nằm rải rác trên diện tích khoảng 2km2, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thổ Sơn, Thủy Sơn và Hỏa Sơn. Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá, về hang động, chùa chiền bên trong…

    Cách trung tâm Tp. Đà Nẵng khoảng 7km còn có bán đảo Sơn Trà có diện tích gần 4400ha, hiện đang được xây dựng thành một số khu du lịch với những bãi tắm thơ mộng, có nơi thích hợp với du lịch mạo hiểm hoặc du lịch lặn và vùng biển bao quanh Sơn Trà trong tương lai là một trong 15 khu bảo tồn biển quốc gia. Ở Bán đảo Sơn Trà du khách có thể ngâm mình dưới làn nước mát trong xanh trên những bãi tắm tuyệt đẹp với nhiều quẩn thể san hô gần bờ. Ngoài ra, ở đây du khách còn được thưởng thức nhiều món đặc sản như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo rất đặc trưng của vùng miền, cùng hải sản tươi ngon; tham gia các sự kiện du lịch lớn như: cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, cuộc thi dù bay quốc tế…

    Với những lợi thế của mình, theo thống kê của ngành du lịch, chỉ tính riêng đoạn 2006 – 2010, tốc độ tăng trưởng khách du lịch bình quân hàng năm của Tp. Đà Nẵng đạt 22% (tăng 8% so với kế hoạch đề ra), từ 774.000 lượt (năm 2006) lên 1.770.000 lượt (năm 2010). Doanh thu du lịch bình quân hàng năm đạt 25% (tăng 7% so với kế hoạch), từ 435 tỷ đồng (năm 2006) lên 1.239 tỷ đồng (năm 2010). Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch tăng từ 958 tỷ đồng (năm 2006) lên 3.097 tỷ đồng (năm 2010).

    Hiện nay Tp. Đà Nẵng cũng đã đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, các công trình công cộng để phục vụ dân sinh và phát triển du lịch; đẩy mạnh các dự án đầu tư du lịch; mở rộng cơ sở lưu trú phục vụ du lịch; xây dựng hàng loạt sản phẩm du lịch mới, có sức hấp dẫn và thu hút khách du lịch; triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước; đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thừa Thiên-Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam…Bên cạnh đó, việc các đường bay quốc tế và các đường bay thuê chuyến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Đức, Úc, Mỹ,… đến Đà Nẵng ngày càng được mở rộng khiến lượng khách du lịch từ các thị trường này tăng dần…

    Trong phương hướng phát triển du lịch Tp.Đà Nẵng giai đoạn 2011 – 2022, ngành du lịch Đà Nẵng đã xác định 3 đích cụ thể là: phát triển du lịch biển, nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái; phát triển du lịch văn hoá, lịch sử, thắng cảnh, làng quê, làng nghề; và phát triển du lịch công vụ mua sắm, hội nghị, hội thảo. Ngành du lịch Đà Nẵng cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2022 đón được 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế và 3 triệu lượt khách nội địa; tốc độ tăng trưởng lượng khách bình quân hàng năm đạt 18%. Thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm của Đà Nẵng là các nước khu vực Đông Bắc Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc); Đông Nam Á (Singapore, Malayxia, Thái Lan); Tây Âu (Pháp, Đức, Anh, Hà Lan…); Bắc Mỹ (Mỹ, Canada); Úc và Đông Âu (Nga). Doanh thu du lịch đạt 3.420 tỷ đồng, tăng bình quân 23%, nâng tỷ trọng đóng góp của du lịch vào GDP của thành phố từ 5,12% lên 7%./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đà Nẵng: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch ” Đô Thị & Phát Triển
  • Bình Định Với Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Về Ngành Du Lịch
  • Phát Huy Tiềm Năng Phát Triển Đô Thị Du Lịch Biển Của Phú Quốc
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Văn Hóa Của Bến Tre
  • Du Lịch Bến Tre Phát Triển Chưa Tương Xứng Tiềm Năng
  • Đà Nẵng Có Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Kinh Tế Đêm

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiềm Năng Phát Triển Vận Tải Du Lịch Hải Phòng
  • Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Giáo Dục
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Bãi Dài
  • Lâm Đồng: Phát Triển Du Lịch Chưa Tương Xứng Tiềm Năng Hiện Có
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Và Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Tại Ninh Thuận
  • Hình thành các sản phẩm, dịch vụ để đưa Đà Nẵng trở thành “thành phố không ngủ” về đêm chính là mong muốn của những người làm du lịch tại tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm” diễn ra sáng 10-7, do Hiệp Hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp Công ty CP Tập đoàn Sun World, hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức.

    Đà Nẵng cần có các sản phẩm, dịch vụ phong phú để thu hút du khách nhằm phát triển kinh tế đêm. Trong ảnh: Du khách dạo chơi, mua sắm tại chợ đêm Sơn Trà. Ảnh: THU HÀ

    Kinh tế đêm – động lực mới cho ngành Du lịch

    Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, trong bối cảnh du lịch Đà Nẵng hậu Covid-19, việc gia tăng những sản phẩm, dịch vụ ban đêm có vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì sức hút cho điểm đến Đà Nẵng ngay cả trong mùa thấp điểm cũng như gia tăng chi tiêu của du khách.

    Tiến sĩ Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam chỉ ra rằng, Đà Nẵng hiện mới chỉ đáng sống vào ban ngày, nghĩa là còn dư địa rất lớn để phát triển kinh tế ban đêm. Người dân địa phương vẫn có thói quen đi ngủ sớm, sợ tiếng ồn, chưa hiểu rõ về kinh tế đêm.

    Đà Nẵng mới chỉ có các hoạt động về đêm như chợ đêm, bar, hoặc dạo phố chứ chưa có nền kinh tế ban đêm nên Đà Nẵng đang bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển. Cũng theo Tiến sĩ Trần Đình Thiên, cần có sự đồng thuận trong chính quyền và người dân; hiểu được lợi thế và điểm yếu của Đà Nẵng trong phát triển kinh tế đêm để tận dụng thời cơ “thoát nguy” và “bứt phá” trong thời điểm này.

    Đà Nẵng có thể trở thành “thủ phủ” du lịch ban đêm của Việt Nam

    Đó là khẳng định của Tiến sĩ Trần Đình Thiên về tiềm năng của Đà Nẵng. Thành phố Đà Nẵng cần khẩn trương xây dựng một chương trình, chiến lược phát triển kinh tế đêm trong tổng thể chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn tới của Đà Nẵng như một nội dung ưu tiên. Trong đó, phát triển các ngành, các sản phẩm phục vụ kinh tế ban đêm và các chính sách khuyến khích…

    Các hoạt động vui chơi, giải trí cần phải được đầu tư bài bản, có sức hút với du khách. Trong ảnh: Hoạt động hô hát bài chòi diễn ra vào các cuối tuần tại khu vực cầu Rồng. Ảnh: THU HÀ

    Các sản phẩm phục vụ kinh tế ban đêm là các loại hình sản phẩm khác với ban ngày nên phải có sự chuẩn bị, trong đó chuỗi sản phẩm ban đêm rất quan trọng. Các Hiệp hội du lịch, công ty du lịch phải phát triển các loại hình sản phẩm đó thành các chuỗi.

    Ban đầu có thể các chuỗi đó ngắn nhưng phải có vì nếu khách thấy chỉ có một hoạt động thì sẽ chán. Ít nhất các đơn vị phải cùng hợp tác để giảm rủi ro tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm. Bên cạnh đó, để duy trì hoạt động cần quan tâm đến hạ tầng và khung pháp lý để bảo đảm cho dân. Khi có cơ sở để thông qua với dân rồi thì sẽ bảo vệ cho các nhà đầu tư, bảo vệ những người tham gia vào kinh tế ban đêm…

    Trong khi đó, ông Dương Phú Nam, Tổng giám đốc Sun World Holding cho rằng, khách đi chơi thường có nhu cầu tiêu tiền rất lớn, có tâm lý muốn tiêu hết số tiền mang đi, theo nghiên cứu thì chi tiêu của du khách 30% sẽ dành cho ban ngày, 70% vào ban đêm, như vậy ta đang mất doanh thu.

    Bài toán làm “kinh tế thâm canh” sẽ rất cần thiết, Đà Nẵng có lượng khách đến lớn nhưng không có chỗ để tiêu tiền, do đó cần tạo ra chỗ cho khách tiêu tiền cả ban ngày lẫn ban đêm. Khi đó cả người dân, doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước và khách hàng đều được hưởng lợi.

    “Bốn chủ thể này của nền kinh tế nếu làm tốt, sẽ có mối quan hệ cực kỳ bền vững. Khách hàng hài lòng thì tiêu tiền nhiều hơn, tiêu tiền nhiều hơn thì nhân dân được hưởng, doanh nghiệp được hưởng khi mở các mô hình này ra hút khách.”, ông Nam chia sẻ.

    Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, hiện thành phố cơ bản đã hình thành các dịch vụ du lịch về đêm bao gồm vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm như công viên châu Á, Bà Nà Hills, một số bar, địa điểm vui chơi giải trí có thưởng. Các show diễn, hoạt động lễ hội dọc sông Hàn, phố đêm, phố đi bộ.

    Sở Du lịch sẽ triển khai một số giải pháp, như định hướng phát triển kinh tế ban đêm theo 4 nhóm hoạt động chính; quy hoạch phát triển kinh tế ban đêm giai đoạn 1 (dự kiến từ năm 2022 – 2023) sẽ thí điểm chọn các dịch vụ sẵn có như Phố du lịch An Thượng, Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng – cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo, Tuyến đường ven biển; giai đoạn 2 (dự kiến từ năm 2023 – 2025) sẽ xác định một số khu vực trọng điểm mở rộng; nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển kinh tế ban đêm và trình HĐND thành phố thông qua trong năm 2022;

    Đồng thời hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế đêm; đầu tư phát triển sản phẩm dịch vụ ban đêm; tăng cường xúc tiến quảng bá kinh tế ban đêm; triển khai các giải pháp về bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng dịch vụ; phát triển nguồn nhân lực và bảo đảm công tác quản lý Nhà nước đối với kinh tế ban đêm.

    “Chúng tôi tin tưởng rằng việc triển khai đồng bộ các giải pháp nêu trên với sự phối hợp, chung tay của Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội, ngành Du lịch sẽ khởi sắc và tiếp tục phát triển trong thời gian tới”, bà Hạnh cho hay.

    Ông Trần Lực, Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Saigon tourist – chi nhánh Đà Nẵng: Cần sản phẩm độc đáo, khác biệt

    “Đà Nẵng đang gặp một trở ngại là các điểm mua sắm, vui chơi giải trí nằm cách xa nhau, việc đi lại sẽ mất thời gian của du khách. Thành phố nên đầu tư một khu mua sắm, vui chơi giải trí, mua sắm đủ lớn để có thể đưa khách vào đó. Cần đầu tư về sản phẩm, phải thực sự đa dạng và độc đáo, khác biệt. Hiện tuyến đường Bạch Đằng có rất nhiều lợi thế nhưng chưa khai thác được hết lợi thế này. Thành phố nên mạnh dạn quy hoạch để các doanh nghiệp có thể đầu tư vào khu vực này để thu hút khách. Các doanh nghiệp đầu tư phải có cam kết về môi trường, vệ sinh, an toàn…”

    Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours: Nên xây dựng phố đi bộ lớn ở trung tâm

    “Đà Nẵng nên tập trung làm ngay và làm quyết liệt để cho ra đời một phố đêm, phố đi bộ đủ lớn ngay trung tâm, vừa thu hút khách du lịch, vừa thu hút sự tham gia của người dân địa phương để tạo nên một diện mạo mới cho Đà Nẵng. Khu phố này có thể bao gồm: mua sắm, tham quan, các dịch vụ truyền thống, trình diễn ẩm thực…”

    THU HÀ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Triển Thương Hiệu Du Lịch Đà Nẵng: Phải Có Sản Phẩm Đặc Trưng
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Tp. Đà Nẵng
  • Đà Nẵng: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch ” Đô Thị & Phát Triển
  • Bình Định Với Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Về Ngành Du Lịch
  • Phát Huy Tiềm Năng Phát Triển Đô Thị Du Lịch Biển Của Phú Quốc
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Tại Phú Quốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 20 Địa Điểm Du Lịch Bạc Liêu Để Chuyến Du Lịch Không Còn “nhạt Nhẽo”
  • Trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Và Du Lịch Sài Gòn
  • Du Lich Lào Qua Cửa Khẩu Cầu Treo
  • Lợi Thế Và Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Tỉnh Lâm Đồng
  • Rong Ruổi Miền Tây Bằng Xe Máy Có Núi, Có Sông, Có Hồ, Có Biển.
  • Du lịch Phú Quốc với hệ thống 14 bãi biển đẹp trên đảo như: Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Trường, Bãi Vòng, Bãi Khem, Bãi Thơm… và nhiều bãi biển khác ở các đảo thuộc quần đảo An Thới là tiềm năng, lợi thế tài nguyên thiên nhiên vô giá của Phú Quốc. Môi trường tự nhiên nguyên sơ, đa dạng các hệ sinh thái, nhất là đa dạng sinh học biển, với thảm cỏ biển, rạn san hô, các loài sinh vật biển quý hiếm như trai ngọc, đồi mồi, rùa biển, cá heo, bò biển…

    Cùng với đó, Vườn Quốc gia Phú Quốc, Khu bảo tồn biển Phú Quốc chiếm hơn 2/3 diện tích tự nhiên là vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Kiên Giang, với các sinh cảnh rừng thường xanh, rừng tràm, rừng ngập mặn, rừng núi đá, san hô, cỏ biển…

    Điều thú vị của Phú Quốc là trên đảo nhưng có 3 con sông chính gồm: Cửa Cạn, Dương Đông và Đầm Dài hết sức ấn tượng đối với du khách khi đến đảo. Ngoài ra, những giá trị văn hóa biển truyền thống như lễ hội nghề cá và các di tích lịch sử – văn hóa, các hoạt động văn hóa làng chài hàm ninh , bảo tàng cội nguồn Phú Quốc đặc trưng trên đảo… là những yếu tố hấp dẫn khách du lịch.

    Trong bối cảnh hội nhập quốc tế với chính sách kinh tế mở, du khách đến Phú Quốc hàng triệu lượt người mỗi năm, các dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch ngày càng nhiều hơn đã đặt ra nhiều vấn đề gay gắt về môi trường ở đây.

    Hiện các hoạt động du lịch, bảo tồn thiên nhiên và bảo vệ môi trường ở Phú Quốc luôn được ưu tiên hàng đầu của địa phương, xem đây là một thành tố không tách rời của các hoạt động phát triển trên đảo và dưới biển, tạo tiền đề cho Phú Quốc phát triển du lịch xanh.

    Sở Du lịch Kiên Giang bước đầu xây dựng Bộ tiêu chí du lịch xanh Phú Quốc với 5 tiêu chí gồm: Tạo du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, hỗ trợ năng lực cạnh tranh với sự phát triển bền vững, nâng cao nhận thức, thực hành về du lịch xanh, đầu tư nguồn nhân lực, bảo tồn, nâng cao các nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa.

    Ngành du lịch Kiên Giang là phát triển các sản phẩm du lịch thân thiện, giảm thiểu tác động đến môi trường. Những sản phẩm này chất lượng, đặc sắc, đa dạng, đồng bộ có giá trị tăng cao sẽ được xây dựng, bảo đảm đáp ứng nhu cầu của du khách. Tập trung ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa và sinh thái, chú trọng những sản phẩm du lịch xanh tôn trọng yếu tố tự nhiên và văn hóa địa phương. Xây dựng Nhãn Du lịch Xanh cấp cho các khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp lữ hành… đạt tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, đẩy mạnh việc áp dụng hệ thống các tiêu chuẩn ngành, tăng cường kiểm tra, giám sát để duy trì chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch nhằm tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, phát triển du lịch Phú Quốc bền vững.

    Hiện tại, du lịch xanh bước đầu triển khai thực hiện trên đảo Phú Quốc, áp dụng trong hệ thống khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã có các giải pháp bảo vệ môi trường về xử lý nước thải tránh ô nhiễm, thu gom rác thải, giảm tiếng ồn, hạn chế sử dụng túi ni lông, trồng cây xanh, hướng dẫn du khách tham gia những hoạt động bảo vệ môi trường…

    Nhiều nhà khoa học, chuyên gia về môi trường và lĩnh vực du lịch, khuyến cáo tỉnh Kiên Giang cần rà soát lại chiến lược và kế hoạch phát triển du lịch Phú Quốc dựa trên các yếu tố xanh, tiêu chí xanh phù hợp gắn với tính đến các kịch bản rủi ro, tác động bất lợi về môi trường tự nhiên và sinh kế dân sinh.

    Bên cạnh đó, cần có giải pháp đồng bộ quản lý hiệu quả các khu bảo tồn thiên nhiên trên đảo, dưới biển để bảo toàn chức năng sinh thái và vốn tài nguyên tự nhiên, đa dạng hóa các loại hình du lịch biển đảo trên cơ sở khai thác các giá trị chức năng của hệ sinh thái trên đảo, biển và ven biển chất lượng, bền vững. Cụ thể là xây dựng các làng văn hóa nghề cá, làng chài gắn với các hoạt động dịch vụ có kiểm soát như: câu cá, câu mực và đánh cá giải trí, du lịch lặn biển ngắm san hô, thưởng ngoạn hệ sinh thái dưới biển.

    Nguồn tin: baokiengiang.com.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Đảo Phú Quốc
  • Lập Team Đi Du Lịch Lào
  • Tour Du Lịch Thái Lan Giá Rẻ Từ Hà Nội 2022
  • Review Kinh Nghiệm Du Lịch Miền Bắc Cùng Với Gia Đình
  • 11 Bí Quyết Cần Thuộc Nằm Lòng Khi Đi Du Lịch Với Gia Đình
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Mice Tại Nha Trang

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Mice Ở Đông Nam Bộ
  • 5 Điểm Du Lịch Mice Nổi Bật Nhất Thế Giới
  • Gợi Ý 10 Địa Điểm Tổ Chức Mice Tại Tp.hồ Chí Minh
  • Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Mice Tại Thành Phố Hồ Chí Minh
  • 10 Điểm Du Lịch Miền Bắc Đẹp Nhất Không Thể Bỏ Lỡ
  • Với cảnh quan thiên nhiên đẹp, cơ sở hạ tầng du lịch đã có nền tảng phát triển (khách sạn cao cấp, các trung tâm hội nghị tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống giao thông thuận tiện…), Nha Trang – Khánh Hòa có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo…).

    Hiện nay, Việt Nam được xem là một trong những điểm đến an toàn nhất trong khu vực Đông Nam Á và châu Á. Trong tình hình đầu tư nước ngoài ngày một nhiều vào Việt Nam như hiện nay, triển vọng du lịch MICE là rất lớn. Nha Trang – Khánh Hòa chính là một trong những địa chỉ tiềm năng của du lịch MICE. Thời gian gần đây, các khách sạn lớn như Vinpearl Land, Yasaka-Saigon-Nhatrang, Sunrise… đã được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các sự kiện MICE dành cho khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh những sự kiện văn hóa như Festival biển, các cuộc thi hoa hậu trong nước, quốc tế, Nha Trang đang được biết đến như một địa điểm lý tưởng để tổ chức các hội nghị – hội thảo chất lượng. Đáng chú ý, Vinpearl Land từng được chọn để tổ chức Hội nghị cấp Bộ trưởng và Thứ trưởng ngành Tài chính – Du lịch trong khuôn khổ Hội nghị APEC (tháng 10/2006); Hội thảo lý luận giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc về “Những vấn đề lý luận và thực tiễn về nông nghiệp, nông dân, nông thôn – kinh nghiệm Việt Nam, kinh nghiệm Trung Quốc” (tháng 11/2008)… Gần đây nhất, tháng 4/2010, Vinpearl Land được chọn để tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính và Thống đốc Ngân hàng ASEAN. Vinpearl Land cũng khá thành công trong việc thu hút khách MICE khi miễn phí toàn bộ chi phí tổ chức hội nghị như hỗ trợ phòng họp, tiệc trà… cho các đoàn khách. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng Tiếp thị – Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist đánh giá, với những gì đang có, Nha Trang – Khánh Hòa rất có tiềm năng phát triển du lịch MICE.

    Qua tham khảo các đơn vị lữ hành, có thể nhận thấy, lượng đoàn khách MICE đến Nha Trang ngày một nhiều. Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, trong tháng 3/2010, Công ty đã tổ chức đưa đoàn MICE 400 khách của Công ty Tân Hiệp Phát, đoàn 100 khách của Công ty Pinaco, 1.000 khách của Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng đến Nha Trang. Bên cạnh Saigontouris, Viettravel cũng thường xuyên đưa các đoàn khách MICE đến Nha Trang – Khánh Hòa. Ghi nhận của các đơn vị này cho thấy, khách rất thích thú với cảnh quan thiên nhiên, khí hậu trong lành ở Nha Trang và phong cách phục vụ của các khách sạn… Tuy nhiên, lượng chi tiêu của khách chưa nhiều vì thiếu các điểm mua sắm cao cấp. Đây là điều mà những người làm du lịch ở Nha Trang cần suy nghĩ.

    MICE là thị trường được đánh giá là tạo doanh thu lớn cho ngành du lịch của một nước, nhờ đối tượng khách nhiều, tập trung và chi tiêu cao. So với khách đi lẻ, khách đi nhóm, thì khách du lịch của MICE được xem là khách hạng sang, chủ yếu là các thương nhân, chính khách… sẵn sàng chi để thưởng thức những dịch vụ cao, tiện ích tốt và sản phẩm đắt tiền. Khai thác thị trường MICE không chỉ giới hạn ở việc cho thuê phòng ốc để tổ chức các hội nghị mà còn phải đáp ứng nhu cầu thưởng thức, mua sắm, tham quan các điểm du lịch. Đây cũng là những hạng mục có tiềm năng đầu tư cao khi du lịch MICE phát triển.

    Có thể nói, phát triển du lịch MICE đang là hướng đi chung của Nha Trang. Tuy nhiên, để du lịch MICE có thể phát triển đúng như tiềm năng của nó, ngành Du lịch Khánh Hòa nói chung, các đơn vị tổ chức sự kiện nói riêng còn phải đầu tư rất nhiều về dịch vụ, cơ sở vật chất, đặc biệt là các khu mua sắm giải trí. Bởi hiện tại Nha Trang đã phát triển về các cơ sở lưu trú, nhưng lại thiếu các trung tâm mua sắm, giải trí… để phục vụ khách du lịch cấp cao. Ngoài ra, Nha Trang cũng cần phải hướng tới đối tượng khách hàng trong nước thay vì chỉ tập trung phát triển MICE cho khách du lịch nước ngoài.

    Hiện nay, Nha Trang – Khánh Hòa đang có nhiều dự án đầu tư du lịch – giải trí lớn. Với lợi thế này, thời gian tới, du lịch MICE ở Nha Trang sẽ phát triển.

    NDH – Tổng hợp từ website tỉnh Khánh Hòa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Mice Là Gì? Tìm Hiểu Về Các Loại Hình Du Lịch Mice Ở Việt Nam
  • Tháo “nút Thắt” Cho Du Lịch Mice
  • Phát Triển Du Lịch Mice Ở Đà Lạt
  • Nhật Ký Mèo Đi Bụi: Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Mexico
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Mexico Tự Túc 2022
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Tại Quảng Ninh 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Cộng Đồng Ở Quảng Ninh: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển
  • Phát Triển Du Lịch Tây Nguyên
  • Tây Ninh Cần Chú Trọng Phát Triển Du Lịch Xứng Tầm Với Tiềm Năng
  • Tiềm Năng Căn Hộ Du Lịch Ở Bà Rịa
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Tỉnh Bà Rịa
  • Không ngừng phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại, giao thông đồng bộ thuận tiện, chất lượng dịch vụ du lịch tăng cao chính là điểm nổi bật khiến lượng du khách đến với Quảng Ninh ngày càng tăng và tiềm năng du lịch tại mảnh đất này sẽ ngày càng phát triển.

    Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 10 tháng của năm 2022, tỉnh Quảng Ninh thu hút gần 12 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, đây là con số cao nhất từ trước đến nay. Năm 2022, tỉnh Quảng Ninh đặt ra mục tiêu sẽ đón 15,5 triệu lượt khách du lịch, con số này tăng 1,5 triệu lượt so với năm 2022.

    Có thể nhận thấy rằng, du lịch Quảng Ninh đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ, bước vào thời kỳ phát triển bền vững cùng sự đồng hành của các nhà đầu tư chiến lược.

    Hạ tầng giao thông phát triển mạnh

    Trong thời gian vừa qua, Quảng Ninh đã triển khai thực hiện 3 tuyến cao tốc gồm cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn (đã đưa vào khai thác) và đang xây dựng tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái dài hơn 100km. Quảng Ninh đang triển khai đầu tư một số công trình, dự án trọng điểm như: Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả; đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, hệ thống cầu Cửa Lục 1, 2,3 để kết nối không gian đô thị giữa thành phố Hạ Long với huyện Hoành Bồ…

    Quy hoạch và hạ tầng giao thông được hoàn thiện đã trở thành tiền đề cho nhiều doanh nghiệp đầu tư các dự án lớn tại Quảng Ninh, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch như Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, dự án tuyến cáp treo…

    Quảng Ninh còn rất nhiều “mỏ vàng đen du lịch”

    Đã từ lâu, nhắc đến Quảng Ninh là nhắc đến Vịnh Hạ Long hay Bãi Cháy. Tuy nhiên, it ai biết được rằng Quảng Ninh còn rất nhiều ” mỏ vàng đen du lịch”.

    Sự đa dạng từ di sản, kỳ quan đến từ vịnh Cửa Lục, địa hình đồi núi, rừng thường xanh núi đá trên vịnh và trên bờ, hệ thống 6 con sông và đặc biệt là khu bảo tồn công viên rừng 15.000 ha còn nguyên sơ có giá trị sinh thái rất lớn để khai thác và phát triển du lịch.

    Ngoài vườn quốc gia Bái Tử Long với đề án phát triển du lịch sinh thái, sắp tới đây Quảng Ninh còn khu bảo tồn công viên rừng 15.000 ha để khai thác du lịch cũng sẽ thành hình sau khi sát nhập Hoành Bồ vào Hạ Long. Tỉnh cũng chủ trương hướng mạnh tới việc giữ gìn những nơi còn nguyên sơ để làm du lịch núi rừng.

    Đặc biệt, không gian du lịch trên đảo còn dư địa lớn từ các đảo Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu… Những dạng thức du lịch biển, du lịch khám phá đang giàu tiềm năng ở Bình Liêu, Ba Chẽ, du lịch nông nghiệp ở Đông Triều, Quảng Yên…Bên cạnh đó là hệ thống chùa chiền phong phú dành cho du lịch tâm linh.

    Thu hút các nhà đầu tư chiến lược

    Quảng Ninh đa dạng hạ tầng cơ sở hiện đại, đồng bộ, bởi có sự chung sức của những nhà đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group, BIMGroup, FLC,…

    Diện mạo của du lịch Quảng Ninh đang thay đổi nhanh chóng nhờ số lượng cơ sở lưu trú tăng nhanh, với nhiều công trình khách sạn, resort 5 sao: như FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort,…Đặc biệt, khu căn hộ khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế Citadines Marina Hạ Long lại chính là điểm nhấn thu hút nhiều nhà đầu tư đến với Hạ Long, Quảng Ninh. Vị trí trung tâm của bán đảo 3 – Bán đảo đẹp nhất tại Hạ Long Marina, với góc nhìn mở hướng ra vịnh Hạ long.

    Với những tiềm năng di sản sẵn có cũng như cơ sở hạ tầng hoàn thiện và quy mô thành phố được mở rộng đã khiến tỉnh Quảng Ninh ngàng càng lớn mạnh hơn và trở thành một trong những điểm du lịch đặc sắc của cả nước.

    Công ty cổ phần bất động sản Bầu Trời Việt Nam – Sky Realty

    Chúng tôi – với đội ngũ chuyên viên tư vấn hiểu biết sâu sắc về thị trường sẽ tư vấn tận tâm, mang lại những cơ hội đầu tư sinh lời tuyệt vời nhất cho Quý khách hàng.

    Địa chỉ:

    Trụ sở: Toà nhà Sky Realty – Số 63 Trần Đại Nghĩa – Hai Bà Trưng – Hà Nội

    Chi nhánh Phú Quốc: 105 Trần Hưng Đạo – TT Dương Đông – Phú Quốc – Kiên Giang

    Tp HCM: Số 118 đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10, HCM.

    Email: [email protected]

    Hotline: 02473 086 809

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quảng Nam: Phát Triển Thành Trung Tâm Du Lịch Lớn Của Cả Nước
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Nghỉ Dưỡng Nam Hội An
  • Quảng Bình: Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Du Lịch Phú Yên Tiềm Năng Và Phát Triển Hậu Covid
  • Phú Thọ Khai Thác Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Nghỉ Dưỡng Tại Cam Ranh

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiềm Năng Du Lịch Tại Hà Tiên
  • Tiềm Năng Du Lịch Thành Phố Kon Tum
  • “chìa Khóa” Mở Cửa Du Lịch Nam Lâm Đồng
  • Lạng Sơn Phát Huy Tiềm Năng Du Lịch Biên Giới
  • Đánh Thức Tiềm Năng Du Lịch Lạng Sơn
  • Bên cạnh thành phố Nha Trang, Cam Ranh – Khánh Hòa đang dần trở thành một trong những điểm đến du lịch đa dạng dịch vụ và mô hình nghỉ dưỡng, nhờ sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi.

    Cam Ranh được thiên nhiên ưu ái, khí hậu chan hòa với 300 ngày nắng trong năm. Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Dài hay du ngoạn đảo Bình Ba, Bình Hưng… khách du lịch còn có thể khám phá rừng nguyên sinh Hòn Bà ở độ cao 1.578m, với 41 loài thực vật và 59 loài động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ. Khu vực còn có nhiều loại hải sản tươi ngon.

    Vùng đất này cũng đã được đầu tư cơ sở hạ tầng khá hoàn chỉnh. Hệ thống đường bộ tại Cam Ranh thuận lợi kết nối với khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Nơi đây còn sở hữu sân bay quốc tế, đường bay trực tiếp đến châu Âu, Nhật, Nga, Hàn Quốc, Hong Kong.

    Các chuyến bay nội địa từ Cam Ranh đi TP HCM khoảng 45 phút, Hà Nội tầm 90 phút và Đà Nẵng 40 phút. Mới đây, nhà ga T2 tại Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh cũng vừa khánh thành với tổng diện tích hơn 50.000m2 sẽ đón tiếp 4,8 triệu lượt hành khách quốc tế mỗi năm.

    Cơ sở hạ tầng du lịch của Cam Ranh đang dần hình thành dọc theo chiều dài 15km của đường Nguyễn Tất Thành – khu vực Bãi Dài kết nối từ sân bay Cam Ranh đến cửa ngõ thành phố Nha Trang. Trong tương lai, khu vực này sẽ trở thành một quần thể kết hợp vui chơi giải trí quy mô lớn với các sân golf phụ cận, các trò chơi trên biển độc đáo, bến du thuyền quốc tế…

    Năm 2022, Novaland vừa công bố tham gia thị trường giàu tiềm năng này với dự án NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas. Sở hữu 350m đường biển tại Bãi Dài, liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh, dự án là tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng bao gồm khu biệt thự và bungalow, khu khách sạn, condotel cùng các tiện ích nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế.

    Đại diện tập đoàn cho biết, dự án sẽ do Tập đoàn toàn cầu Minor Hotels – với các thương hiệu như AVANI, Oaks … bao gồm hơn 10 triệu hội viên Loyalty tại 76 quốc gia (tính đến quý II/2018) vận hành.

    Thị trường du lịch nghỉ dưỡng tại Cam Ranh nói riêng và Khánh Hòa nói chung dự kiến sẽ có một năm bứt phá, nhờ việc Khánh Hòa được chọn là điểm tổ chức Năm Du lịch quốc gia, kết hợp với Festival biển 2022. Theo đó, Cam Ranh sẽ được chú trọng quảng bá hình ảnh để thu hút, đa dạng hóa các dòng khách quốc tế, đặc biệt là dòng khách chất lượng, chi tiêu cao từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, một số nước Tây Âu… bên cạnh thị trường quen thuộc như Nga, Trung Quốc…

    Với động lực này, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 6,8 triệu lượt khách với hơn 3 triệu khách quốc tế vào năm 2022. Lượng khách này kỳ vọng tiếp tục tăng lên mức 8,5 triệu lượt vào năm 2022 và định hướng đến năm 2030 là 16 triệu khách, trong đó khách quốc tế chiếm 50%.

    Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong vòng 5 năm, lượng khách du lịch đến địa phương này đã tăng từ 2,3 triệu lượt vào năm 2012 lên 5,5 triệu lượt năm 2022. Tính đến cuối năm 2022, tỉnh đón khoảng 6,3 triệu lượt khách, trong đó có 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 37% so với năm 2022.

    Không chỉ tăng trưởng về lượng khách, thời gian lưu trú của khách du lịch đến Khánh Hoà khá cao so với các tỉnh thành du lịch ven biển khác, với số ngày lưu trú bình quân là 3,95 ngày. Hiện toàn tỉnh có 735 cơ sở lưu trú du lịch với 38.658 phòng. Trong đó, cơ sở lưu trú 3-5 sao chiếm 51,8%.

    Lộc An

    --- Bài cũ hơn ---

  • “cú Huých” Khai Thác Tiềm Năng Du Lịch Hồ Hòa Bình
  • Những Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Của Hòa Bình
  • Để Tiềm Năng Du Lịch Hà Giang Tỏa Sáng
  • Tổng Quan Và Tiềm Năng Du Lịch Gia Lai
  • Phú Quốc Tiềm Năng Du Lịch Dồi Dào
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Hội An

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Thành Phố Hội An Đến Năm 2022
  • Du Lịch Australia Tự Túc 10 Ngày Chỉ Hơn 30 Triệu Đồng
  • Du Lịch Úc: Chi Phí, Kinh Nghiệm & Lịch Trình Tự Túc Từ A Đến Z
  • Nên Đi Du Lịch Hà Giang Mùa Nào, Thời Điểm Nào Đẹp Nhất ?
  • Du Lịch Trung Quốc 6 Ngày 5 Đêm, Du Lịch Côn Minh Trung Quốc
  • Với những tiềm năng phát triển du lịch Hội An sẵn có như những giá trị văn hóa, bề dày lịch sử, cùng với tiềm năng phát triển du lịch biển với nhiều bãi biển nổi tiếng và chính sách cởi mở chính là đòn bẩy mở ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

    Đôi nét về Hội An

    Hội An là di sản văn hóa thế giới thuộc duyên hải miền Trung, hiền hòa và bình dị bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng. Từ xa xưa, Hội An đã trở thành trung tâm hội tụ, giao lưu văn hóa và thương mại trên thế giới.

    Hội An sở hữu diện tích tương đối nhỏ chỉ hơn 60 km2, nơi đây ghi dấu nhiều dấu tích lịch sử oai hùng thời kỳ kháng chiến và những triển vọng phát triển trong thời kỳ đổi mới. Hội An nổi tiếng với quần thể kiến trúc cổ kính có từ lâu đời của một đô thị thương cảng quốc tế lừng lẫy một thời, sở hữu hệ sinh thái rừng ngập mặn kiên cường vươn ra biển, hệ sông nước dày đặc, hải đảo Cù Lao Chàm xanh ngắt và thơ mộng in bóng những cánh Yến chao liệng trên bầu trời. Hội An được ví như một viên ngọc sáng của du lịch Việt Nam, đang từng ngày rũ bỏ những góc cạnh xù xí để phô ra những vẻ đẹp tinh khôi và tuyệt tác. Hội An đang dần vươn lên đầy mạnh mẽ của một sức sống trẻ những vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ kính và lưu giữ những giá trị văn hóa từ ngàn đời. Với những sự phát triển hiện tại, Hội An đang là điểm đến không thể bỏ qua cho du khách trong nước và quốc tế yêu thích một vùng đất hiền hòa với những bãi triển trong xanh với nếp sống bình dị đến lạ thường và những khung cảnh nên thơ.

    Hội An không chỉ hấp dẫn bởi những nét văn hóa cổ kính còn nguyên giá trị, du khách còn được trải nghiệm kháp phá những làng nghề truyền thống, du ngoạn vẻ đẹp của mây núi đất trời, sông nước yên ả và dừng chân thư giãn tại những bài biển bình lặng… Ẩm thực cũng là nét độc đáo nơi đây, chắc chắn khách du lịch sẽ còn đọng mãi những kỷ niệm còn vương vấn về một vùng đất lịch sử vừa truyền thống vừa hiện đại. Với những gì Hội An sở hữu đây chắc chắn sẽ là những tiềm năng phát triển du lịch Hội An, khai mào cho những cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

    Tiềm năng phát triển du lịch Hội An – Cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

    Tiềm năng khai thác những giá trị văn hóa – lịch sử

    Du lịch Hội An sở hữu nhiều giá trị văn hóa và lịch sử đáng trân trọng là tiềm năng phát triển du lịch Hội An. Phố cổ Hội An từng vang bóng một thời với hình ảnh là một cảng thị truyền thống Đông Nam Á duy nhất tại Việt Nam, hiếm có trên thế giới. Hội An bảo tồn và giữ nguyên những giá trị của những di tích kiến trúc chẳng hạn như phố xá, nhà cửa, hội quán….

    Hội được tự hào là Di sản văn hóa của nhân loại, là liên tục góp mặt trong danh sách 10 thành phố du lịch được ưa thích nhất được bầu chọn bởi tạp chí uy tín hàng đầu Wanderlust. Hội An cũng lần lượt góp mặt vào danh sách 10 thành phố du lịch được bạn bè quốc tế yêu thích nhất, và lọt vào top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới với đại diện bãi biển An Bàng.

    Hội An đã định hướng một hướng đi mới, triển khai thành công một loại hình du lịch khi đưa các làng nghề truyền thống có từ xa xưa như làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng… vào phát triển du lịch tạo ra nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách.

    Tiềm năng phát triển du lịch Hội An về những giá trị văn hóa và bề dày lịch sử là những điểm cộng thu hút khách du lịch, mang lại những dấu ấn đậm nét về một Hội An truyền thống và hiện tại. Thông qua đó trở thành kênh đầu tư và khai thác bất động sản nghỉ dưỡng hiệu quả.

    Du lịch Biển

    Một trong những tiềm năng phát triển du lịch Hội An đó là sở hữu nhiều bãi biển đẹp hút hồn và lãng mạn. Nhắc đến một Hội An cổ kính, rêu phong, người ta thường nghĩ tới những con đường nhỏ bình bị và hiền hòa đến nao lòng. Phố cổ Hội An đã “hớp hồn” bao du khách trong nước và quốc tế khi du ngoạn đến vùng đất nên thơ này. Không chỉ thế, Hội An còn đốn tim du khách với những đường bờ biển thơ mộng, trữ tình, đẹp nên xao xuyến. Chính vì sở hữu nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch, du lịch biển Hội An chính là đòn bẩy, là bệ phóng cho sự phát triển ngành du lịch tại Hội An.

    Bãi biển Cửa Đại tọa lạc tại vị trí lý tưởng nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 5 km, đây là điểm du lịch không thể bỏ qua của du khách khi đặt chân đến Hội An. Cửa Đại mang nét đẹp độc đáo ví như dáng xuân nhẹ nhàng và trìu mến của một cô thiếu nữ e ấp. Nơi đây sở hữu những bờ cát vàng trắng mịn vươn dài ra ôm trọn lấy những con sóng xanh dập dình. Chắc chắn du khách sẽ lưu luyến mãi không phải những khoảnh khắc kì diệu và tuyệt vời mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Cửa Đại.

    Ngoài ra Hội An còn sở hữu 3 bãi biển cuốn hút khác, tiềm năng phát triển du lịch Hội An. Khách du lịch sẽ còn đọng lại mãi vẻ đẹp bình dị và hiền hòa, một thiên đường du lịch biển của bãi biển An Bàng, hay một vẻ đẹp hoang sơ hòa quyện giữa những đám mấy trắng trôi lững lờ trên bầu trời in bóng trên mặt hiển trong xanh của bãi biển Hà My, hay là một vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình của bãi biển Bình Minh.

    Với 4 bãi biển nức tiếng như thế, đây chính là tiềm năng phát triển du lịch Hội An, thông qua đó thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và trên thế giới.

    Tiềm năng về lượng khách du lịch

    Theo kết quả thống kê du lịch Hội An, lượng khách du lịch đặt chân đến đây tăng trưởng nhanh. Trước đây, năm 1999, Hội An mới chỉ thu hút được 158.815 lượt khách du lịch trong đó óc 73.457 lượt khách quốc tế, con số này đã tăng trưởng mạnh mẽ đạt 648.774 lượt khách vào năm 2005 và đạt 1.105.950 lượt khách vào năm 2008 và con số hơn 2,6 triệu lượt khách đặt chân Hội An vào năm 2022 đã chứng minh sức hấp dẫn không thể chối từ của Hội An xinh đẹp.

    Lượng khách du lịch tới Hội An tăng trưởng tốt qua các năm là dấu hiệu tốt, là tiềm năng phát triển du lịch Hội An đồng thời mở ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Nhu cầu về nghỉ dưỡng tăng cao chính là đòn bẩy thúc đẩy các nhà đầu tư bất động sản đầu tư mạnh mẽ và đồng bộ các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

    Với lượng khách ấn tượng vào năm 2022 đạt 2,6 triệu lượt khách, dự kiến con số này sẽ còn tăng trưởng mạnh ước tính tăng 1,5 lần vào năm 2022, mở ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản dành cho những nhà đầu tư biết nắm bắt tiềm năng phát triển du lịch Hội An làm tiền đề định hướng cho phát triển các dự án bất động sản biển. Đây thực sự là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư trong năm 2022.

    Định hướng phát triển mới của địa phương và chính phủ

    Chính vì điều này, những năm gần đây tỉnh Quảng Nam đã chú trọng đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng để khai thác hiệu quả những giá trị và tiềm năng phát triển du lịch Hội An sẵn có. Bên cạnh việc quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, tỉnh cũng đưa ra nhiều cơ chế và những chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm kích thích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ chẳng hạn khuyến khích và tạo điều kiện cho việc xây dựng dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Nhờ vào những chính sách đầu tư mở, đã có rất nhiều ông lớn tham gia đầu tư bất động sản tại Hội An với những khu du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn có quy mô và mang đẳng cấp quốc tế tiêu biểu như khu nghỉ dưỡng Vinpearl Hội An Resort & Villas của ông lớn Vingruop đã mở ra nhiều cơ hội đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư.

    Không chỉ chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp tuyến đường huyết mạch từ phố cổ Hội An tới các điểm du lịch tại Hội An, Quảng Nam cũng đẩy mạnh quảng bá du lịch nhằm thu hút khách du lịch thông qua những sự kiến lớn độc đáo như ” Đêm phố cổ”, ” Đêm Cù Lao Chàm”…. cùng nhiều hoạt động nghệ thuật khác. Đây cũng là chất xúc tác hữu hiệu giữ chân khách du lịch tới Hội An.

    Thông qua những định hướng phát triển mới của tỉnh Quảng Nam, các nhà đầu tư bất động sản sẽ có nhiều cơ hội đầu tư an toàn hơn và sinh lời hiệu quả khi những tiềm năng phát triển du lịch Hội An được khai thác đúng cách. Hội An đã và đang tạo ra những cơn sốt đầu tư trong giới đầu tư, tạo ra những cuộc đua kịch tính của nhiều ông lớn trong đó có Vingroup.

    Thu hút nhiều tập đoàn kinh doanh bất động lớn

    Trong những năm gần đây, với tiềm năng phát triển du lịch Hội An đã thu hút đầu tư của nhiều tập đoán lớn kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng như Vingroup, VinaCapital, HB Group… Điều này đã giúp thành phố giải quyết vấn đề phục vụ tốt các nhu cầu của khách du lịch về chất lượng dịch vụ, phòng ốc và những tiện ích hấp dẫn khác.

    Một trong những dự án hấp dẫn nhất tại Hội An đó là dự án Vinpearl Hội An Resort & Villas của ông lớn Vingroup. Dự án Vinpearl Resort & Villas Hội An được triển khai xây dựng tại vị trí thuận lợi bên cạnh bãi biển Cửa Đại thơ mộng được đầu tư đồng bộ với những thương hiệu nổi tiếng và đẳng cấp của Vingroup trong đó có khu khách sạn nghỉ dưỡng hiện đại, biệt thự biển Vinpearl đẳng cấp, khu dịch vụ thể thao Vinpearl Golf tiện nghi, cùng với khu vui chơi giá trí Vinpearl Land cao cấp, khu VinEco – khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch độc đáo….Với việc đầu tư đồng bộ và đẳng cấp cùng với lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch Hội An chính là cơ hội vàng cho những nhà đầu tư.

    Dự án Vinpearl Hội An Resort & Villas hứa hẹn tạo ra một làn sóng đầu tư với những chính sách ưu đãi hấp dẫn đến từ chủ đầu tư Vingroup. Theo đó các nhà đầu tư cũng được hưởng chính sách cam kết sinh lời không thấp hơn 10% giá trị biệt thự mỗi năm trong thời hạn 10 năm, đồng thời cam kết chia sẻ mức lời nhuận hấp dẫn lên đến 85%. Bên cạnh đó việc sở hữu những căn biệt thự biển Vinpearl Hội An với những tiện ích, tiện nghi đẳng cấp hiện đại mang tầm cỡ quốc tế cùng với tiềm năng phát triển du lịch Hội An, thì khả năng gia tăng giá trị căn biệt thự trong tương lai là tương đối lớn. Như vậy dự án Vinpearl Hội An là cơ hội đầu tư “béo bở” nhất cho các nhà đầu tư tính đến thời điểm hiện tại.

    + Cần kinh nghiệm gì cho những chuyến du lịch Hội An? + Cơn sốt mới cho các nhà đầu tư bất động sản tại Vinpearl Hội An + Cơ hội đầu tư biệt thự biển Vinpearl được ví như “Con gà đẻ trứng vàng”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đi Du Lịch Nhật Bản Nên Mua Quà Gì?
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Hải Phòng 1 Ngày Cực Đơn Giản Thích Là Đi Ngay!
  • Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Hàn Quốc Từ Nhật Bản
  • Tour Du Lịch Cần Thơ 3 Ngày 2 Đêm
  • 19 Điểm Du Lịch Bình Định Không Phải Ai Cũng Biết (Phần 2)
  • Khai Mở Tiềm Năng, Phát Triển Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Quảng Trị, Vẫn Chưa Phát Triển Tương Xứng Với Tiềm Năng, Lợi Thế
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Trải Nghiệm Tại Bán Đảo Sơn Trà
  • Phát Triển Tiềm Năng Du Lịch Vùng Đất Tây Nguyên
  • Tiềm Năng Phát Triển Condotel Ở Vũng Tàu Rất Lớn
  • Tiềm Năng Kinh Doanh Du Lịch Vũng Tàu
  • (QBĐT) – Không chỉ là vùng đất có bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa, huyện Quảng Ninh còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều phong cảnh hữu tình, thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình du lịch. Với chiến lược đầu tư “biến tiềm năng thành cơ hội phát triển”, Quảng Ninh đang phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    Tiếp giáp với Đồng Hới-thành phố du lịch, huyện Quảng Ninh hiện sở hữu nhiều di tích văn hóa và địa danh nổi tiếng, hội tụ đủ các yếu tố rừng núi, đồng bằng và biển. Từ bến phà Quán Hàu, “tọa độ lửa” anh hùng trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước đến ngã ba Trấn Xá, theo dòng Đại Giang du khách có thể thăm Di tích lịch sử bến phà Long Đại trên đường Hồ Chí Minh, chiêm ngưỡng các bản làng trù phú của đồng bào dân tộc Vân Kiều hay vãn cảnh núi Thần Đinh, trải nghiệm ở thác Tam Lu, khe Nước Lạnh…

    Gắn liền với hàng trăm di tích, địa danh, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà Quảng Ninh đang “sở hữu” là những lễ hội, làng nghề, như: lễ hội Rằm tháng Giêng ở các xã Lương Ninh, Vĩnh Ninh, thị trấn Quán Hàu; lễ hội Cầu ngư ở xã Hải Ninh; lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ… Cùng với đó, các sản phẩm ẩm thực đặc trưng, như: hàu Quán Hàu, khoai deo Hải Ninh, dưa hấu Hàm Ninh, hải sản Hải Ninh…, cũng đủ sức thu hút, níu chân du khách đến trải nghiệm và lưu trú, khám phá dài ngày. Đây đều là những tiềm năng giá trị, tạo cơ sở cho việc hoạch định chiến lược phát triển du lịch của huyện Quảng Ninh.

    Trao đổi với phóng viên, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, xác định rõ tiềm năng và lợi thế của địa phương, với định hướng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, huyện Quảng Ninh đã ban hành Chương trình hành động số 06-CTr/HU về phát triển du lịch, trong đó, chú trọng đầu tư hạ tầng du lịch; khôi phục phát triển các làng nghề thủ công truyền thống; tập trung những trục giao thông chính kết nối tour, tuyến du lịch địa phương nhằm phát triển đa dạng các loại hình du lịch.

    Đặc biệt, huyện Quảng Ninh đã tiến hành quy hoạch phát triển các tuyến du lịch, điểm du lịch trọng điểm, gồm: bãi tắm, quảng trường biển, khu du lịch FLC (xã Hải Ninh); núi Thần Đinh, khe Nước Lạnh, đôi bờ Long Đại và văn hóa đồng bào Bru-Vân Kiều (xã Trường Xuân); thác Tam Lu, lễ hội cầu mùa bản Khe Cát (xã Trường Sơn).

    Từ các tuyến, điểm du lịch trọng điểm đã quy hoạch, huyện Quảng Ninh đã chủ động phối hợp với Dự án tiểu vùng sông Mê Kông và Sở Du lịch khảo sát sản phẩm du lịch đôi bờ Đại Giang, thác Tam Lu, khe Nước Lạnh…; đồng thời, ban hành các chính sách hỗ trợ, kêu gọi và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế đến đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng có khả năng cạnh tranh trong khu vực.

    Ông Ngô Đình Hướng, Trưởng Phòng Văn hóa -Thông tin huyện Quảng Ninh chia sẻ: “Bên cạnh việc đầu tư hạ tầng du lịch, Quảng Ninh đã triển khai xây dựng và ban hành đề án “Tôn tạo và phát huy các giá trị di tích lịch sử gắn với phát triển du lịch trên địa bàn huyện Quảng Ninh, giai đoạn 2022-2020, định hướng đến năm 2030”. Cùng với lễ hội chùa Kim Phong-núi Thần Đinh, huyện Quảng Ninh quan tâm đầu tư phát triển lễ hội đua thuyền truyền thống trên cơ sở giữ gìn bản sắc riêng có của lễ hội; tìm và chọn phương pháp tổ chức thích hợp, thiết kế hoạt động phần hội thật sinh động, tạo yếu tố hấp dẫn cho du khách, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần đưa lễ hội đua thuyền trở thành sản phẩm du lịch độc đáo.

    Thời điểm diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Quảng Ninh đúng vào dịp mừng Tết Độc lập, cũng chính là dịp để người dân địa phương và du khách được hòa mình vào lễ hội, khám phá vẻ đẹp văn hóa truyền thống được gìn giữ qua nhiều thế kỷ; là cơ hội để đưa hình ảnh quê hương, con người Quảng Ninh đến gần hơn với bè bạn.

    Từ những giải pháp đồng bộ, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Quảng Ninh những năm qua chuyển biến tích cực, tỷ trọng du lịch, dịch vụ tăng đáng kể trong cơ cấu kinh tế. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan thì sự phát triển của ngành du lịch Quảng Ninh chưa tương xứng với lợi thế và tiềm năng sẵn có, chưa hình thành được hệ thống du lịch quốc gia với thương hiệu nổi tiếng.

    Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là khâu đột phá để tăng trưởng, phát triển bền vững, huyện Quảng Ninh chủ trương xây dựng thương hiệu du lịch gắn với những nét độc đáo, đưa du lịch Quảng Ninh trở thành “Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”; phấn đấu đến năm 2025, huyện Quảng Ninh trở thành điểm du lịch sinh thái, tâm linh và nghỉ dưỡng với hơn 3 triệu lượt khách du lịch (giai đoạn 2022-2025).

    Theo đó, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá; phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới, hình thành các điểm du lịch văn hóa, lễ hội của người Bru Vân Kiều. Huyện cũng sẽ tiếp tục đa dạng hóa, hoàn thiện và phát triển mới các sản phẩm du lịch mạo hiểm, trải nghiệm tại thác Tam Lu, núi U Bò; hình thành các khu du lịch sinh thái khám phá sông Long Đại-thác Tam Lu, khu du lịch sinh thái hồ Rào Đá; xúc tiến kêu gọi các dự án đầu tư sản phẩm du lịch cao cấp, các khu vui chơi giải trí, khu tắm biển, thể thao trên biển, trên cát và hình thành các tuyến nối liền giữa Đồng Hới-Quảng Ninh-Lệ Thủy…, để Quảng Ninh thực sự là “Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”, “địa chỉ đỏ” trên bản đồ du lịch Quảng Bình, trong nước và quốc tế.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiềm Năng Du Lịch Quảng Bình
  • Đánh Giá Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Nghỉ Dưỡng Tại Phú Quốc
  • Du Lịch Nha Trang: Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Biển Đảo
  • Hiến Kế Phát Triển Du Lịch Huế Trong Giai Đoạn Mới
  • Ninh Thuận: Tiềm Năng Và Triển Vọng Phát Triển Du Lịch
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100