Tình Hình Phát Triển Du Lịch Sinh Thái Ở Việt Nam

--- Bài mới hơn ---

  • 10 Khu Du Lịch Sinh Thái Ở Miền Bắc
  • Du Lịch Bụi Cuba Để Tận Hưởng Thả Ga
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang, Phượt Bụi Nha Trang
  • Nhật Ký Mèo Đi Bụi: Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Cuba
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang, Khánh Hòa (Cập Nhật 09/2020)
  • --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Yokohama Tự Túc 2022
  • Du Lịch Thái Lan Tại Đà Nẵng
  • Top 10 Địa Điểm Du Lịch Phượt Gần Sài Gòn Đang Hấp Dẫn Giới Trẻ
  • Việt Anh Ơi, Đi Du Lịch Đà Nẵng Hết Bao Nhiêu Tiền?
  • Tour Du Lịch Huế Đi Đà Nẵng Chất Lượng Chuẩn Đón Tiễn Tận Nơi
  • Phát Triển Du Lịch Mice Ở Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Mua Bếp Ga Du Lịch Ở Hà Nội
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Buôn Ma Thuột (Cập Nhật 09/2020)
  • Xe Du Lịch Đi Gò Công
  • Xin Visa Nhật Bản Du Lịch, Công Tác & Thăm Thân
  • Cách Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Tự Túc 2022
  • --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Nhật Bản
  • Cập Nhật Bản Đồ Du Lịch Ninh Bình 2022 Cho Du Khách
  • Du Lịch Mộc Châu 2 Ngày 1 Đêm
  • Du Lịch Chiang Mai Tự Túc 2022
  • Tour Du Lịch Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm
  • Các Loại Hình Du Lịch Mice Ở Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Các Tour Du Lịch 1 Ngày Gần Hà Nội
  • Tour Du Lịch Chữa Lành 1 Ngày Gần Hà Nội
  • Điểm Danh Các Tour Du Lịch 2 Ngày 1 Đêm Gần Hà Nội Giá Rẻ
  • Tour Du Lịch 1 Ngày Gần Hà Nội Trọn Gói, Uy Tín Chất Lượng
  • Tour Du Lịch An Giang Đà Nẵng Trọn Gói Gía Tốt Thương Hiệu D2Tour
  • Hiện nay, loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, sự kiện, triển lãm) đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Nhờ hội tụ tất cả các điều kiện thuận lợi: Nền chính trị ổn định, cơ sở hạ tầng chất lượng, môi trường kinh doanh phát triển và có nhiều cơ hội đầu tư… Việt Nam đang là điểm đến diễn ra rất nhiều sự kiện, hội nghị, hội thảo mang tầm cỡ quốc tế.

    Sự phát triển của du lịch MICE trên thế giới

    Theo Tổ chức Hiệp hội, Hội nghị Thế giới (ICCA), trong năm 2005, các cuộc hội họp quốc tế trên thế giới có mức chi tiêu tổng cộng đạt 280 tỉ USD/năm. Tranh thủ nguồn lợi nhuận khổng lồ từ loại hình du lịch MICE, nhiều quốc gia đã nhanh chóng đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào lĩnh vực này.

    Những quốc gia có nhu cầu và khả năng cung ứng tốt về cơ sở hạ tầng hiện đại cũng như nguồn nhân lực chất lượng cho loại hình du lịch MICE đa phần đến từ châu Âu và châu Mỹ. Đứng đầu danh sách này có thể kể đến: Anh, Mỹ, Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Phần Lan…

    Tuy có sự phát triển muộn hơn, các nước châu Á lại hấp dẫn khách du lịch MICE bởi nền văn hóa phương Đông lâu đời với những ưu ái về thiên nhiên và khí hậu. Các quốc gia thường xuyên được chọn là địa điểm diễn ra số lượng lớn các cuộc hội họp gồm: Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Hongkong, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ.

    Và trong những năm gần đây, Việt Nam đang trở thành điểm đến “hot” cho rất nhiều đoàn khách MICE đến từ Mỹ, Đức, Nhật Bản,Thái Lan, Trung Quốc…

    Du nhập vào Việt Nam từ những năm 90 của thế kỷ trước, du lịch MICE rất phù hợp với điều kiện tự nhiên, chính trị, xã hội và môi trường du lịch của Việt Nam. Loại hình du lịch cao cấp này phát triển mạnh mẽ, tập trung tại các thành phố lớn: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hạ Long, Nha Trang, Đà Lạt, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Quốc…

    Bên cạnh đó, các loại hình tổ chức du lịch MICE ở Việt Nam cũng rất đa dạng, bao gồm 5 loại hình chính: Meetings (Hội nghị), Incentives (Khen thưởng), Conferences (Hội thảo), Exhibitions (Triển lãm), Events tour (Sự kiện).

    Các loại hình du lịch MICE ở Việt Nam

    Du lịch hội nghị được chia làm 2 loại gồm:

    • Cuộc họp giữa các công ty, tổ chức với nhau (Associations Meetings)
    • Cuộc họp giữa các cá nhân, thành viên trong một công ty, tổ chức (Coporate meetings)

    Khách Meetings tour thường là các doanh nhân, rất khó tính, kén chọn khi sử dụng dịch vụ. Vì vậy, tour du lịch MICE đối với loại hình này phải được thiết kế chất lượng, cao cấp và thực sự đặc biệt.

    Du lịch khen thưởng ( Incentives tour) là hình thức du lịch được tổ chức nhằm:

    • Tuyên dương, khen thưởng các nhân viên xuất sắc, các đại lý có doanh số bán hàng vượt chỉ tiêu
    • Liên kết các quản lý cấp cao với lực lượng bán hàng

    Với loại hình du lịch MICE này, mục đích của khách tham dự không chỉ là hội họp mà còn để nghỉ ngơi và hưởng thụ. Các nội dung chính trong chương trình thường là những hoạt động tập thể nhằm động viên, thúc đẩy tinh thần gắn bó, đoàn kết giữa các cá nhân với nhau.

    Du lịch hội thảo (Conferences tour) được tổ chức nhằm mục đích trao đổi thông tin giữa những chuyên gia có trình độ ngang hàng. Đây là loại hình du lịch MICE có quy mô lớn hơn so với du lịch hội nghị. Số lượng người tham gia một chương trình Conferences tour dao động trong khoảng 300 – 1500 người.

    Du lịch hội thảo được chia thành 2 loại bao gồm:

    • Hội thảo được các đơn vị trong một tổ chức thực hiện luân phiên (Conferences organized by members)
    • Hội thảo được một đơn vị trong tổ chức thực hiện, các đơn vị khác gửi thành viên đến tham dự (Bid to host a conferences)

    Conferences tour thường được tổ chức định kỳ tại một địa điểm cố định với số lượng người tham dự đông.

    Du lịch triển lãm ( Exhibitions tour) là loại hình du lịch kết hợp giới thiệu hàng hóa, dịch vụ tại các hội chợ, triển lãm với thành phần tham gia là một nhóm doanh nghiệp hoặc từng doanh nghiệp riêng rẽ.

    Du lịch triển lãm gồm 2 loại hình:

    + Triển lãm được tổ chức cho giới lãnh đạo kinh doanh ( Trade show)

    + Triển lãm giới thiệu sản phẩm tổ chức cho người tiêu dùng (Consumer show)

    5. Du lịch sự kiện

    Du lịch sự kiện ( Events tour) là loại hình du lịch MICE không có sự cố định về quy mô hay tầm cỡ. Events tour được tổ chức nhằm thu hút sự quan tâm của một số lượng lớn nhiều đối tượng khác nhau, với mục đích quảng bá, xúc tiến hoặc tôn vinh một giá trị nào đó.

    Với sự đa dạng của các loại hình du lịch MICE tại Việt Nam, cùng sự phát triển không ngừng về các điều kiện kinh tế, xã hội, cơ sở vật chất… Trong tương lai, Việt Nam vẫn hứa hẹn là một thị trường tiềm năng của loại hình du lịch cao cấp này.

    Đây cũng là thời cơ để các công ty tổ chức du lịch MICE nắm bắt, tiếp tục trau dồi năng lực, chuyên môn và nghiệp vụ, khẳng định vị thế trên thị trường lữ hành nội địa và quốc tế.

    Nếu bạn muốn biết chính xác về loại hình du lịch MICE mà doanh nghiệp hướng đến, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay công ty tổ chức sự kiện Vietwind – đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp uy tín hàng đầu tại hà nội – qua số hotline: 0969777981 để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí.

    HÉ LỘ ƯU ĐÃI ĐỘC QUYỀN CỦA VIETWIND TẠI TRUNG TÂM HỘI NGHỊ QUỐC GIA

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Du Lịch Mice: Xu Hướng Du Lịch Mới Ngày Càng “hot”
  • Visa Du Lịch Hàn Quốc Có Thời Hạn Bao Lâu? Các Thủ Tục Xin Visa?
  • Thủ Tục Xin Visa Đi Hàn Quốc
  • Các Loại Visa Hàn Quốc Và Thủ Tục Xin Visa Đi Hàn Quốc
  • Trọn Bộ Thủ Tục Và Kinh Nghiệm Xin Visa Hàn Quốc Du Lịch Năm 2022
  • Phát Triển Loại Hình Du Lịch Biển Ở Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Điều Kiện Để Xin Visa Du Lịch Bỉ Thành Công Mà Bạn Nên Biết
  • Du Lịch Miền Quê Việt Nam
  • Những Điều Cần Lưu Ý Khi Du Lịch Bhutan
  • Bật Mí Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc Mùa Xuân Hữu Ích Nhất Cho Bạn
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc Mùa Xuân
  • --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Bụi An Giang
  • Đi Du Lịch Hồng Kông Cần Chuẩn Bị Những Gì
  • Cẩm Nang Du Lịch Brunei Từ A Đến Z
  • Đón Khách Tại Bến Tàu Du Lịch Mỹ Tho Tiền Giang
  • Ngành Hướng Dẫn Viên Du Lịch Là Gì? Học Những Gì ?
  • Thực Trạng Du Lịch Mice Ở Việt Nam Và Giải Pháp Phát Triển

    --- Bài mới hơn ---

  • Ba Mục Tiêu Mới Để Phát Triển Du Lịch Mộc Châu
  • Phát Triển Du Lịch Mộc Châu Cần Những Giải Pháp Đột Phá
  • Tiềm Năng Và Hiện Trạng Phát Triển Du Lịch Của Mộc Châu
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Mộc Châu,tiem Nang Phat Trien Du Lich Moc Chau
  • Để Phát Triển Du Lịch Nghệ An Trở Thành Ngành Kinh Tế Mũi Nhọn
  • Đa số khách đi du lịch MICE thường là các đoàn với số lượng đông, kéo theo đó mức chi tiêu cho các dịch vụ đi kèm cũng cao. Chính vì vậy lợi nhuận thu được từ khách du lịch MICE rất lớn. Có thể ước tính lợi nhuận từ loại hình du lịch này cao gấp 5 đến 6 lần so với du lịch thông thường.

    Du lịch MICE đem lại nhiều lợi nhuận

    Loại hình du lịch MICE yêu cầu cao về cơ sở lưu trú, địa điểm hội nghị, hội họp, vì vậy để gia tăng các điều kiện tổ chức MICE, cộng đồng chủ nhà phải xây dựng, bổ sung, nâng cấp hệ thống đường xá, khách sạn, trung tâm hội nghị…nhờ đó mà các cơ sở vật chất cũng được nâng cấp theo. Bên cạnh đó, du lịch MICE còn mở ra cơ hội quảng bá về đất nước, con người, tạo ấn tượng và thu hút khách du lịch.

    Thực trạng phát triển du lịch MICE ở Việt Nam hiện nay

    Có thể nói Việt Nam là một quốc gia có lợi thế cạnh tranh trong việc thu hút khách MICE trong khu vực Đông Nam Á, bởi lẽ:

    • Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nhiều kỳ quan thiên nhiên thế giới, nhiều Resort mới được xây dựng, đường bờ biển dài (3260 km) với nhiều bãi biển đẹp
    • Được mệnh danh là điểm đến an toàn, thân thiện với tình hình chính trị ổn định, sự hiếu khách của cư dân địa phương.
    • Sự kiện Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của WTO vào ngày 7/12/2006 đã thổi bùng làn sóng đi lại, nghiên cứu thị trường, xúc tiến đầu tư…vào Việt Nam

    Cảnh quan, chính trị bình ổn là lợi thế đối với du lịch MICE

    Trong số thách thức Việt Nam gặp phải, điều đáng nói đầu tiên chính là cơ sở hạ tầng. Kết cấu hạ tầng của Việt Nam chưa phát triển. Do khách MICE chủ yếu là khách hạng sang, nên đòi hỏi hạ tầng phải đồng bộ, chất lượng cao và lại phải phong phú và đa dạng. Thêm vào đó, các hoạt động thu hút khách MICE chủ yếu là tự phát, chưa có định hướng và hỗ trợ từ phía các cơ quan quản lý nhà nước.

    Không chỉ vậy những hoạt động quảng bá còn nhỏ lẻ, chưa xứng tầm với tiềm năng. Đầu tư cho quảng bá còn quá ít dao động từ 2 đến 2,5 triệu USD/năm, trong khi đó so với các nước trong khu vực thì chi phí cho quảng bá cho du lịch của Việt Nam chỉ bằng 3% Thái Lan, 2,5% Singapore và 1,9% Malaysia. Do những nguyên nhân đó mà ngành du lịch Việt Nam rất khó cạnh tranh với các nước bạn.

    Một trong những thách thức Việt Nam đang gặp phải nữa là nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch nói chung và MICE nói riêng còn thiếu và chưa đảm bảo chất lượng. Công tác đào tạo chưa được trú trọng, đội ngũ nhân viên phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn, các trung tâm mua sắm… còn thiếu chuyên nghiệp, chủ yếu tự đào tạo, chưa có hệ thống.

    Giải pháp nào cho du lịch MICE tại Việt Nam

    Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

    Yếu tố con người luôn là điều cần phải quan tâm trước hết trong mọi vấn đề. Đối với du lịch MICE cũng vậy, để loại hình du lịch này phát triển, chúng ta cần chú trọng hơn việc đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch.

    Có thể mở thêm nhiều khoa chuyên ngành hay những trung tâm đào tạo chuyên cho loại hình du lịch này. Tiếp theo là đảm bảo đầu ra cho người học đạt tiêu chuẩn theo đúng khung tiêu chuẩn nghề quốc tế VTOS. Bên cạnh đó cũng có thể tổ chức thêm các khóa đào tạo ngắn hạn để cải thiện cũng như nâng cao chuyên môn của đội ngũ nhân viên làm việc trong lĩnh vực này.

    Đặc biệt có thể thường xuyên tổ chức cho cán bộ, nhân viên học tập thực tế về du lịch MICE ở những nước dẫn đầu về công nghiệp MICE như Mỹ, Anh, Úc, Nhật Bản, Thái Lan…

    Cải thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật

    Đầu tiên, cần quy hoạch lại hệ thống đường bộ để giao thông thông thoáng hơn thuận tiện cho mọi hoạt động. Tiếp theo, cần mở thêm nhiều đường bay thẳng quốc tế để tạo sự thuận lợi cho các khách du lịch. Đặc biệt, không thể quên nâng cấp và mở thêm các khách sạn cũng như các trung tâm hội nghị có phòng ốc hiện địa, đầy đủ tiện nghi, sang trọng. Quy hoạch lại hệ thống đường đường bộ để giao thông thông thoáng, thuận tiện. Đảm bảo trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho hoạt động của du khách và khiến họ cảm thấy thoải mái nhất có thể.

    Du lịch MICE – khi đẳng cấp tạo nên sự khác biệt

    Tăng cường quảng bá, xúc tiến

    Đặc biệt, Việt Nam nên có một mạng lưới đại diện ở nước ngoài hoặc liên kết với các văn phòng ở nước ngoài để quảng bá. Thêm vào đó, cũng cần có trang web hấp dẫn cho phép các blog và giao tiếp qua các diễn đàn truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, Youtube… Hơn nữa, các hoạt động quảng bá bằng hàng không phải được tăng cường và thu hút các hãng hàng không bay đến Việt Nam.

    Tăng cường sự liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch, liên kết giữa ngành du lịch với chính quyền địa phương nhằm xây dựng thương hiệu phù hợp với nhiều yếu tố, từ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cảnh quan đến các chương trình du lịch thu hút khách trong và ngoài nước.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Triển Du Lịch Lý Sơn Vẫn Ở Dạng Tiềm Năng
  • Những Tiềm Năng Và Lợi Thể Để Phát Triển Du Lịch Lý Sơn
  • Hội Thảo “phát Triển Du Lịch Lý Sơn”
  • Phát Triển Du Lịch Cộng Đồng Ở Lý Sơn
  • Phát Triển Du Lịch Lý Sơn
  • Tình Hình Và Cơ Hội Của Ngành Du Lịch Việt Nam Cần Phát Triển Thêm Những Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • Thách Thức Mới Của Ngành Du Lịch
  • Cơ Hội Khám Phá Campuchia Cùng Vietravel
  • Tour Du Lịch Campuchia Kohrong Bokor Sinhanouk Ville Tết Nguyên Đán 2022
  • Tour Du Lịch Đà Nẵng Tiết Kiệm 2022
  • Tour Du Lịch Đà Nẵng Hè 2022
  • Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đang rất phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những điều cần phát triển nhiều hơn. Tình hình và cơ hội của ngành du lịch Việt Nam đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.

    Tình hình và cơ hội của ngành du lịch Việt Nam

    Trong những năm gần đây, ngành du lịch của Việt Nam đã thu hút được rất nhiều khách trong và ngoài nước. Năm 2022, Việt Nam đón 13 triệu du khách nước ngoài, tăng 30% so với năm 2022. Con số này là rất cao và trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn thực sự.

    Du lịch Việt Nam ngày càng được biết đến nhiều hơn trên thế giới, nhiều điểm đến trong nước được bình chọn là địa chỉ yêu thích của du khách quốc tế. Du lịch Việt Nam đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

    Ngành du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua đã không ngừng phát triển, đạt tốc độ tăng trưởng trung bình gấp khoảng 1,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP chung cả nước; đóng góp trực tiếp 6,6% và đóng góp chung 13% trong cấu thành GDP của Việt Nam. Riêng trong năm 2022, du lịch là một trong những động lực chính của tăng trưởng kinh tế đất nước, ước tính du lịch đóng góp 1% vào mức tăng trưởng của GDP của Việt Nam.

    Các điểm đến du lịch, sản phẩm đang được hình thành lớn mạnh

    Quá trình phát triển, các sản phẩm du lịch Việt Nam đã được thị trường nhìn nhận và đánh giá cao như: du lịch tham quan cảnh quan, di sản di tích, nghỉ dưỡng biển, núi, du lịch tâm linh, lễ hội, ẩm thực, du lịch thể thao mạo hiểm, nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch MICE,.. Các sản phẩm tham quan cảnh quan như: Vịnh Hạ Long, cố đô Huế, Hội An, Mỹ Sơn,..Du lịch thể thao mạo hiểm như khám phá Sơn Đoòng, Phong Nha – Kẻ Bàng,…nghỉ dưỡng biến Phú Quốc, Nha Trang, Mũi Né,…được du khách trong nước và du khách quốc tế yêu thích…

    Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam (dựa vào bảng xếp TTCI của WEF 2022) TTCI đánh giá năng lực cạnh tranh Du lịch và Lữ hành của 141 nền kinh tế, hệ thống tính điểm bao gồm 4 chỉ tiêu chính, 14 mục và 90 chỉ tiêu riêng biệt. Năm 2022, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 75/141 quốc gia trong bảng xếp hạng, tăng 5 bậc so với năm 2013. Trong khu vực, năng lực cạnh tranh của Du lịch Việt Nam được TTCI xếp hạng 7 trên 9 nước ASEAN (Brunei không xếp hạng).

    Một số nhu cầu phát triển chính của du lịch Việt Nam hiện nay

    Thứ nhất: Đẩy mạnh cải cách, thủ tục, chính sách hệ thống luật, Chiến lược phát triển du lịch, Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch, chính sách VISA,…đã lỗi thời không còn đáp ứng nhu cầu thực tiễn;

    Thứ hai: đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp, cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh bao gồm: hệ thống sân bay, cảng biển, nhà ga…

    Thứ 3: tăng ngân sách cho xúc tiến, quảng bá du lịch, áp dụng cơ chế linh hoạt, mở văn phòng đại diện du lịch Việt Nam trước tiên tại các thị trường trọng điểm;

    Thứ tư: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao, nhân lực quản lý, nhân lực có tay nghề.

    Cơ hội của ngành du lịch Việt Nam đang là rất lớn, tuy nhiên cần có được những bước hoàn thiện để phát triển ngành du lịch.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Xanh: Cơ Hội Và Thách Thức Đối Với Việt Nam
  • Du Lịch: Làng Cổ Đường Lâm 1 Ngày
  • Du Lịch Làng Cổ Đường Lâm
  • Làng Cổ Đường Lâm, Kinh Nghiệm Du Lich Duong Lam 1 Ngày
  • Du Lịch Phú Quốc Tháng 6 Có Đẹp Không ? Lead Travel
  • Luận Văn Ảnh Hưởng Của Tình Hình Kinh Tế , Chính Trị Đến Sự Phát Triển Du Lịch Ở Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Ảnh Hưởng Của Phật Giáo Với Con Người Việt Nam
  • Ảnh Hưởng Của Phật Giáo Đến Đời Sống Tinh Thần Người Việt
  • Sự Du Nhập Của Phật Giáo Vào Nước Ta Và Ảnh Hưởng Của Nó Trong Tk 10
  • Luận Văn Tiểu Luận Ảnh Hưởng Của Triết Học Phật Giáo Đến Đời Sống Tinh Thần Của Người Việt Nam
  • Toàn Cảnh Khu Du Lịch Lá Phong Với Bộ Album Ảnh Cực Chất
  • Xu thế hội nhập , quốc tế hoá trong khu vực và trên thế giới đang diễ ra hết sức mạnh mẽ . Hoà trong xu thế này , du lịch Việt Nam đang đứng trước nhiều thời cơ cũng nhu thách thức mới trong quá trình phát triển và khẳng định mình . Sự bất ổn về kinh tế chính trị tại một loạt các quốc gia trên thế giới trong những năm gần đây , phần nào có những tác động xấu đến du lịch Việt Nam . Tình hình này đặt nghành du lịch non trẻ của nước ta trước những thách thức khó khăn lớn . Nhưng bên cạnh đó , chính những bất ổn này , ở một khía cạnh nào đó lại là một cơ hội cho du lịch Việt Nam có những bước bứt phá . Để làm được điều đó , không phải dễ , nó đòi hỏi nguồn lực từ nhiều cơ quan , bộ , nghành , từ phía doanh nghiệp và chính những ngừơi dân . Tình hình kinh tế chính trị của mỗi quốc gia ảnh hưởng đến du lịch của quốc gia đó như thế nào và ở Việt Nam ra sao . Phân tích những tác động này, không chỉ cho chúng ta thấy được thực trạng đó , mà quan trọng hơn chúng ta thây được nhứng điểm mạnh , điểu yếu của du lịch Việt nam , đâu là thời cơ và đâu là thách thức . Chỉ có hiểu rõ như thế , chúng ta mới có thể đưa ra các đường lối , chính sách phát triển đúng đắn , nhằm khai thác và tận dụng tốt những nguồn lực , tiềm năng của đất nước phục vụ phát triển nhân lực . Phát triển du lịch là phát triển trong một tổng thể của nền kinh tế quốc dân , ổn định và hài hoà đối với các nghành , lĩnh vực kinh tế khác , phát triển du lịch đồng thời phải đảm bảo giữ gìn tình hình chính trị , an toàn xã hội của đất nước . Có thể nói phân tích những ảnh hưởng của nền kinh tế ,chính trị đến sự phát triển du lịch Việt Nam là một yêu cầu tất yếu trong bất cứ giai đoạn nào nhất là giai đoạn hiện nay , là một sinh viên em mong muốn được đặt mình và cương vị một nhà quản lý du lịch , nhìn nhận và đánh giá thực trạng này ở Việt Nam , đưa ra một vài kiến nghị nhỏ . Không phải với hy vọng định hướng cho du lịch Việt Nam phát triển mà là hy vọng qua đây có thể nhận thức đúng đắn hơn về tầm quan trọng của tình hình kinh tế chính trị với sự phát triển của du lịch . Đó là lý do em chọn đề tài “Ảnh hưởng của tình hình kinh tế , chính trị đến sự phát triển du lịch ở Việt Nam I, C¬ së lý luËn chung

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tác Động Của Du Lịch Đến Kinh Tế
  • 10 Nguyên Tắc Du Lịch Một Mình
  • Là Người Trẻ, Hãy Thử Đi Du Lịch Một Mình Ít Nhất Một Lần Trong Đời
  • Xem Ngày Đẹp Đi Du Lịch Và Giờ Xuất Hành Tốt Nhất Tháng 1/2021 * Du Lịch Số
  • Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Chọn Điểm Đến Theo Phong Cách Của Bạn!
  • Giải Pháp Phát Triển Mô Hình Du Lịch Văn Hóa Ở Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Liên Kết Hợp Tác Phát Triển Du Lịch Vùng Tây Bắc Mở Rộng
  • Tạo Bước Đột Phá Phát Triển Du Lịch Vùng Tây Bắc
  • Tphcm Nhiều Tiềm Năng Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Y Tế
  • Tiềm Năng Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch Y Tế Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Tỉnh, Thành Nào Đang Phát Triển Ngành Du Lịch Y Tế Nhất Việt Nam?
  • 1. Du lịch văn hóa: Những chiều tác động và tính bền vững trong phát triển / Nguyễn Thị Phương Châm

    Tóm tắt: Nội dung bài viết trình bày về khái niệm du lịch văn hóa, những chiều hướng tác động của du lịch văn hóa đến các giá trị văn hóa. Từ đó, tác giả cho thấy tính bền vững trong quá trình phát triển du lịch văn hóa hiện nay.

    Nguồn trích: Tạp chí Nghiên cứu Văn hóa Việt Nam, 2022, Số 3 (183), tr. 3-11

    2. Vai trò của du lịch văn hóa trong chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam / Nguyễn Anh Tuấn, Lê Hoàng Anh

    Tóm tắt: Bài viết đề cập đến đôi nét về du lịch văn hóa, thực trạng phát triển du lịch văn hóa ở Việt Nam. Từ đó, tác giả đưa ra định hướng phát triển du lịch văn hóa trong thời gian tới: (1) tiếp tục đầu tư việc khai thác bảo tồn các giá trị tài nguyên du lịch văn hóa; (2) đảm bảo nguyên tắc phát triển bền vững; (3) tăng cường mối quan hệ giữa văn hóa và du lịch; (4) đầu tư cho việc bảo tồn và tôn tạo các giá trị văn hóa.

    Nguồn trích: Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, 8/2019, Số 422, tr. 5-8

    3. Phát huy giá trị của bảo tàng trong du lịch văn hóa / ThS. Phan Thị Thái Hà

    Tóm tắt: Bài viết đề cập đến vai trò của ngành Bảo tàng trong phát triển mô hình du lịch văn hóa. Qua đó, tác giả đưa ra các giải pháp về nguồn nhân lực; đổi mới nội dung trình bày, đa dạng hóa hình thức trưng bày hiện vật tại Bảo tàng; xác định thị trường khách tham quan du lịch; đầu tư xây dựng của hàng lưu niệm; xây dựng biểu tượng độc đáo, đặc trưng cho từng địa điểm; xây dựng kế hoạch tuyên truyền quảng bá để thu hút khách tham quan, …

    Nguồn trích: Tạp chí Du lịch, 2022, Số 9, tr. 32-33

    4. Những quan điểm tiếp cận mới trong công tác bảo tồn, khai thác, phát huy giá trị di sản văn hóa qua con đường du lịch ở Việt Nam hiện nay / Dương Văn Sáu

    Tóm tắt: Bài viết trình bày các quan điểm tiếp cận mới về bảo tồn, khai thác, phát huy giá trị di sản văn hóa. Từ đó, tác giả đưa ra các nhiệm vụ trong công tác bảo tồn, khai thác, phát huy các giá trị của di sản văn hóa qua con đường du lịch: biến di sản thành tài sản, biến văn hóa thành hàng hóa, biến tài nguyên thành tài chính, biến môi trường thành thị trường, biến nguồn lực thành động lực, biến giá trị thành giá cả.

    Nguồn trích: Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, 9/2019, Số 423, tr. 49-52

    5. Phát triển du lịch Việt Nam theo hướng bền vững / Tô Đức Hạnh

    Tóm tắt: Bài viết phân tích, đánh giá những thành tựu, những hạn chế và nguyên nhân của du lịch Việt Nam qua các khía cạnh; tốc độ phát triển du lịch; cơ sở hạ tầng cho phát triển du lịch; các điểm đến các sản phẩm du lịch và năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một só giải pháp chủ yếu nhằm tiếp tục phát triển du lịch Việt Nam theo hướng bền vững.

    Nguồn trích: Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam, 2022, Số 7, tr. 74-82

    Địa chỉ truy cập: http://lhtv.vista.vn/ (Chọn STD – Tài liệu KH&CN Việt Nam) Bạn đọc vui lòng truy cập theo hệ thống mạng nội bộ của Trường Đại học An Giang để đọc và download toàn văn tài liệu.

    1. Du lịch văn hóa ở Việt Nam – một cách nhìn toàn cảnh / Trần Thúy Anh, Phan Quang Anh

    Tóm tắt: Du lịch văn hóa là hoạt động du lịch khám phá và trải nghiệm bản sắc văn hóa với tham gia của cộng động theo tôn chỉ bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa. Các nước đang phát triển được thế giới công nhận là điểm đến trong thời đại mới của loại hình du lịch này và Việt Nam, với tư cách là một nền kinh tế đang đà đi lên hội nhập quốc tế cũng không phải là ngoại lệ.

    Nguồn trích: Tạp chí Văn hóa học, 2014, Số 1, tr. 49-54

    2. Hướng tới quy hoạch du lịch văn hóa hiệu quả ở vùng ven biển / Geoffrey Wall

    Tóm tắt: Khu vực duyên hải là môi trường phức tạp về mặt hình thái, văn hóa và hành chính. Về mặt hình thái lãnh thổ, chúng bao gồm cả phần đất liền, biển và làn ranh giới khúc khuỷu ở giữa. Chúng có độ rộng thay đổi tùy theo khu vực và thẩm quyền, cũng như độ cao và chiều sâu. Hơn nữa, khu vực ven biển chịu ảnh hưởng rất lớn từ các quá trình diễn ra sâu trong đất liền mà cụ thể ở đây là những nguồn nước có khối lượng và chất lượng khác nhau từ những con sông tạo ra và những ảnh hưởng này được phân bố bởi các dòng chảy.

    Nguồn trích: Tạp chí Văn hóa học, 2014, Số 1, tr. 30-36

    3. Nghiên cứu giải pháp phát triển các sản phẩm du lịch gắn với đời sống văn hóa cộng đồng tỉnh An Giang thời kỳ hội nhập / Nguyễn Phú Thắng

    Tóm tắt: An Giang là nơi sinh sống của nhiều thành phần dân tộc, trong đó có người Kinh, Hoa, Chăm, Khơ – me. Các cộng đồng dân tộc với những nét văn hóa phong phú là yếu tố thuận lợi cho việc phát triển các sản phẩm du lịch dựa vào cộng đồng. Trong bối cảnh hoạt động du lịch của tỉnh còn đơn điệu về hình thức, việc phát triển các sản phẩm du lịch gắn liền với đời sống văn hóa cộng đồng là một hướng đi quan trọng nhằm thu hút khách du lịch, đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc. Trên cơ sở phân tích các lợi thế, thách thức trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với cộng đồng tỉnh An Giang thời kì hội nhập, bài viết đề xuất hệ thống giải pháp cơ bản để phát triển du lịch cộng đồng ở An Giang.

    Nguồn trích: Tạp chí Khoa học và Giáo dục (Đại học Sư phạm – Đại học Huế), 2022, Số 2, tr. 96-104

    4. Du lịch văn hóa trong xu thế toàn cầu hóa / Vũ Thị Lương, Nguyễn Thị Thảo

    Tóm tắt: Trên cơ sở phân tích mối quan hệ giữa du lịch và văn hóa, bài viết đánh giá những tác động của toàn cầu hóa tới văn hóa và phát triển du lịch văn hóa. Đồng thời, nhận định việc khai thác các giá trị văn hóa trong du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch Việt Nam trong xu hướng toàn cầu hóa.

    Nguồn trích: Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, 2022, Số 8, tr. 39-41

    5. Phát triển sản phẩm du lịch dựa trên đặc thù văn hóa truyền thống, địa lí của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long thực trạng và giải pháp / Nguyễn Thị Hằng

    Tóm tắt: Trong quá trình toàn cầu hóa hiện nay, hoạt động du lịch nói chung và du lịch văn hóa nói riêng, ngày càng chiếm vị trí quan trọng. Mỗi quốc gia, vùng, miền đều coi trọng sự phát triển du lịch văn hóa, nhằm góp phần quan trọng cho tăng trưởng kinh tế trong qua trình hội nhập. Đồng bằng Sông Cửu Long là một trong bảy vùng du lịch của cả nước có nguồn tài nguyên và văn hóa đa dạng, với các sản phẩm du lịch phong phú. Tuy nhiên, trong hoạt động du lịch, các sản phẩm du lịch còn đơn điệu, thiếu điểm nhấn. Vì vậy, cần tìm ra giải pháp để phát triển mạnh mẽ du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long, trong đó, việc tạo ra các sản phẩm du lịch theo hướng du lịch văn hóa, du lịch sinh thái phù hợp với đặc thù Đồng bằng Sông Cửu Long là cấp thiết.

    Nguồn trích: Tạp chí Khoa học chính trị, 2022, Số 7, tr. 79-83

    Tổng hợp: Nguyễn Thị Cẩm Thiêu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Luận Văn Đề Tài Lễ Hội Dân Gian Với Phát Triển Du Lịch Văn Hóa Ở Việt Nam
  • Năm 2022, Năm Bản Lề Phát Triển Mới Của Du Lịch Thừa Thiên Huế
  • Thừa Thiên Huế Hướng Đến Phát Triển Du Lịch Thông Minh Và Bền Vững
  • Bắt Đầu Từ Thế Mạnh Đang Có
  • Đẩy Mạnh Liên Kết Phát Triển Du Lịch Tây Bắc
  • Phát Triển Du Lịch Bạc Liêu Trong Tình Hình Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Số Giải Pháp Phát Triển Bền Vững Du Lịch Biển Đảo Ở Quảng Ngãi Và Các Tỉnh Vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ – Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch (Itdr)
  • Một Số Giải Pháp Phát Triển Kinh Tế Biển Bền Vững Từ Góc Nhìn Chuyên Gia
  • Thực Trạng Và Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Thành Phố Cần Thơ
  • Giải Pháp Để Du Lịch Đà Nẵng Có Khả Năng Cạnh Tranh Quốc Tế
  • Tiềm Năng Và Giải Pháp Định Hướng Phát Triển Du Lịch Sinh Thái Đồng Tháp Mười
  • Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ngành du lịch đã có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế; thu hút đầu tư; tạo nhiều việc làm; xóa đói giảm nghèo; nâng cao dân trí; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc; xây dựng và quảng bá hình ảnh đất, văn hóa, con người Bạc Liêu năng động, hiếu khách, thân thiện trọng nghĩa, trọng tình. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu như tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Bạc Liêu thu nhập xã hội từ du lịch, tỷ trọng đóng góp của ngành du lịch trong GDP của tỉnh và năng lực cạnh tranh của du lịch còn thấp so với các tỉnh trong khu vực. Bên cạnh đó nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng du lịch còn thấp. Mặt khác, nhận thức về phát triển du lịch ở một số nơi còn hạn chế; sự phối hợp liên ngành chưa hiệu quả; vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành chưa phát huy đầy đủ; hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá chưa cao, nguồn nhân lực du lịch và hạ tầng giao thông chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; đầu tư cho du lịch chưa tương xứng; một số chính sách thúc đẩy phát triển du lịch còn bất cập, chưa tháo gỡ kịp thời; tình hình an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường tại một số điểm đến chưa được duy trì thường xuyên có hiệu quả.

    Để khai thác, phát huy hiệu quả các nguồn lực, tài nguyên du lịch của tỉnh nhà, tận dụng cơ hội thuận lợi trong nước, tạo bước phát triển đột phá cho ngành du lịch trong thời kỳ mới đưa ngành du lịch Bạc Liêu phát triển nhanh, hiệu quả trở thành ngành kinh tế mũi nhọn có tính chất động lực. Vai trò của Ngành VHTTDL cùng với các cấp, các ngành cần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao, đem lại hiệu quả tích cực cho phát triển kinh tế – xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo nhiều việc làm, xóa đói giảm nghèo; tạo điều kiện thuận lợi và bảo đảm môi trường cho phát triển du lịch.

    Tại các địa phương trọng điểm về du lịch như trung tâm thành phố Bạc Liêu, huyện Giá Rai tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, vận động nhân dân tự giác và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; tăng cường thực hiện nếp sống văn minh, lịch sự, tôn trọng pháp luật; xây dựng phong trào ứng xử văn minh, có thái độ cởi mở, chân thành đối với khách du lịch.

    Thực trạng hiện nay Bạc Liêu là một trong những tỉnh có sản phẩm thương hiệu văn hóa du lịch đặc trưng nhiều nhất trong vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL khá sinh động theo các dòng sản phẩm như sản phẩm văn hóa lịch sử, tâm linh tín ngưỡng, nghệ thuật đờn ca tài tử, Công tử Bạc Liêu, sinh thái rừng biển, Điện gió, các công trình nghệ thuật kiến trúc lâu đời và hiện đại chính điều đó chúng ta cần quan tâm nhiều hơn về chất lượng để chẳng những được duy trì mà còn phát huy được hiệu quả. Chiến lược chất lượng thể hiện ở từng chi tiết sản phẩm, từng phân khúc trong chuổi dịch vụ và trong tổng thể điểm đến. Chất lượng dịch vụ phải được đo bằng sự hài lòng của khách, chất lượng điểm đến chỉ có thể đánh giá bằng giá trị trãi nghiệm mà du khách tiếp nhận được. Như vậy nhu cầu và sự kỳ vọng của du khách là tối thượng phải được đáp ứng thỏa mãn trong môi trường luôn luôn biến đổi. Du khách là trung tâm thì mục tiêu phát triển bền vững phải đảm bảo sự cân đối giữa việc làm hài lòng khách với lợi ích của điểm đến trong đó chính quyền, doanh nghiệp và người dân đều có vai trò quyết định tạo điều kiện thuận lợi nhất tháo gỡ những rào cản tạo môi trường thông thoáng cho doanh nghiệp, nâng cao nhận thức và chung tay cải thiện môi trường du lịch văn minh, thân thiện, an toàn…Chiến lược phát triển tư duy các sản phẩm được chuyển hóa thành chiến lược hành động trong từng lĩnh vực. Về thị trường phân đoạn theo mục đích, động cơ du lịch nhắm tới thị trường khách nghĩ dưỡng dài ngày, do đó cần nghiên cứu những sản phẩm tương ứng với những phân đoạn thị trường mục tiêu hướng tới đáp ứng nhu cầu đa dạng, khác biệt huy động mọi người cùng tham gia cung ứng dịch vụ. Bên cạnh đó cần quan tâm quản lý quy hoạch đúng theo định hướng phát triển khu, điểm du lịch tôn trọng tính đa dạng văn hóa, đa dạng sinh học và không gian khác biệt, nhưng đòi hỏi có sự kết nối tinh tế đặc biệt coi trọng các yếu tố bản địa và cuộc sống của cộng đồng dân cư. Đồng thời tập trung phát triển nguồn nhân lực lấy kỷ năng chuyên nghiệp làm trọng trong tương tác với du khách, quản trị liên kết kỷ năng nghề làm nền tảng, tập trung phát triển hạ tầng và cơ sở vật chất kỷ thuật kết hợp với các yếu tố truyền thống với các yếu tố hiện đại lồng ghép hài hòa với các yếu tố vùng, địa phương trong tỉnh nhằm nâng cao tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm trong điều kiện kinh doanh cạnh tranh ngày càng quyết liệt trong cùng một sản phẩm.

    Thực trạng tình hình du lịch tỉnh Bạc Liêu trong những năm gần đây xác định rõ du lịch Bạc Liêu “Điểm hẹn văn hóa” do vậy các ngành chức năng cần tiếp tục nghiên cứu nội hàm sản phẩm nhằm hướng tới bảo tồn sức mạnh văn hóa nội sinh. Đồng thời cải tạo nâng cấp hoàn thiện các công trình dự án, chỉnh trang diện mạo văn minh đô thị, văn hóa nông thôn, kích thích đầu tư phát triển sản phẩm ngành nghề gắn liền với tăng cường đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Hiện đại hóa các cơ sở vật chất kỷ thuật đáp ứng thỏa mãn tối đa nhu cầu của du khách, tạo ra sức lan tỏa có tầm ảnh hưởng sâu rộng bởi những sản phẩm văn hóa đặc trưng khác biệt làm cho du khách cứ mỗi lần quay lại chiêm ngưỡng và hưởng thụ thấy được chiều sâu của sự tinh tế sáng tạo mới lạ luôn luôn hấp dẫn.

    Bài: Minh Huấn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Pháp Tăng Lượng Khách Du Lịch Quốc Tế Đến Với Việt Nam
  • Thẻ Hội Viên Du Lịch – Giải Pháp Thông Minh
  • Ngành Du Lịch Chủ Động Tìm Giải Pháp Phục Hồi
  • Tập Trung Triển Khai Giải Pháp Phục Hồi Hoạt Động Du Lịch Trong Năm 2022
  • Giải Pháp Thúc Đẩy Du Lịch Sinh Thái Nông Nghiệp Phát Triển Trong Bối Cảnh Ứng Phó Với Tác Động Của Biến Đổi Khí Hậu
  • Phát Triển Các Loại Hình Du Lịch Mice Tại Nha Trang

    --- Bài mới hơn ---

  • Trải Nghiệm Loại Hình Du Lịch Mạo Hiểm Mới Tại Phong Nha
  • Phát Triển Du Lịch Địa Chất Ở Phong Nha Kẻ Bàng
  • Để Du Lịch Phú Yên Phát Triển
  • Văn Hóa Tây Nguyên Làm Phong Phú Sản Phẩm Du Lịch
  • Phát Triển Loại Hình Và Sản Phẩm Du Lịch Gắn Kết Giữa Vùng Duyên Hải Miền Trung, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên Và Các Tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia
  • Các loại hình sản phẩm du lịch Khánh Hòa

    Thực tế thời gian qua, Khánh Hòa đã và đang phát triển rất mạnh các loại hình du lịch khám phá dưới đáy biển và thể thao giải trí trên biển, như: ca nô kéo dù, lướt ván, mô tô nước, đua thuyền buồm thể thao, lặn biển bằng bình khí và tham quan các sinh vật dưới đáy biển bằng tàu đáy kính… Hiện nay, Khánh Hòa đã có 10 Câu lạc bộ lặn đạt đẳng cấp quốc tế và khoảng 10 tàu đáy kính có sức chứa từ 20 đến 100 khách đang hoạt động, hàng năm thu hút từ 50.000 đến 60.000 lượt khách bơi, lặn và khoảng hơn 20.000 lượt khách tham quan bằng tàu đáy kính ( nguồn cung cấp: BQL Khu Bảo tồn biển vịnh Nha Trang). Hoạt động du lịch lặn bằng bình khí là loại hình du lịch biển có doanh thu cao, giá từ 30USD đến 60USD/giờ lặn /khách.

    Thành phố Nha Trang

    Những năm gần đây, loại hình kinh doanh khách du lịch đến Khánh Hòa bằng tàu biển quốc tế cao cấp cũng đang trên đà phát triển nhanh chóng. Năm 2006 có 23 chuyến với 14.288 lượt khách lên bờ. Dự kiến năm 2007 có khoảng 40 chuyến, trong đó 20% loại tàu có trọng tải trên 3.000 khách, dự kiến có khoảng 30.000 lượt khách lên bờ tham quan TP. Nha Trang và các làng quê thuộc Khánh Hòa.

    Để giới thiệu loại hình du lịch thể thao trên biển, từ năm 2004 trở đi, định kỳ hai năm một lần Nha Trang là điểm đến của các cuộc đua thuyền buồm quốc tế từ Hồng Kông do các Câu lạc bộ đua thuyền nổi tiếng trên thế giới cùng tham gia tổ chức, với hàng trăm vận động viên là các doanh nhân, các nhà tài chính, ngân hàng nước ngoài tham gia.

    Khánh Hòa đã tổ chức thành công nhiều lần Festival du lịch biển, Festival du lịch hè Nha Trang. Tổ chức nhiều tour du lịch biển đặc sắc cho khách du ngoạn phong cảnh biển bằng tàu du lịch trong vùng vịnh Nha Trang, tham quan khu bảo tồn biển và đảo Yến.

    Đối với loại hình du lịch văn hóa: lễ hội Cầu Ngư là một lễ hội truyền thống – một sản phẩm du lịch văn hóa rất đặc trưng của cư dân vùng biển Khánh Hòa nói riêng và của chung cư dân vùng biển các tỉnh miền Trung. Hàng năm, tại Khánh Hòa còn diễn ra lễ hội Am Chúa và tháp bà Ponagar… là những lễ hội quan trọng của địa phương đã thu hút hàng ngàn khách hành hương về tham dự lễ và hội.

    Sản phẩm du lịch của Khánh Hòa đến nay đã từng bước được đa dạng hóa, nâng cao chất lượng và có khả năng cạnh tranh so với các tỉnh duyên hải miền Trung như: tắm bùn khoáng nóng Tháp Bà, sử dụng sản phẩm yến sào để chữa bệnh phục hồi sức khỏe; cáp treo Vinpearl Land vượt biển dài nhất thế giới…

    Hàng năm, tại TP. Nha Trang liên tục có nhiều cuộc hội nghị quy mô toàn quốc luôn được diễn ra với mọi thời điểm khác nhau trong năm.

    Bãi tắm Nha Trang

    Những giải pháp phát triển loại hình du lịch MICE của Khánh Hòa

    Khánh Hoà sẽ tập trung triển khai ba giải pháp để phát triển loại hình du lịch MICE.

    Để thu hút nguồn khách du lịch MICE, ngành Du lịch Khánh Hòa phải đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch ra thị trường nước ngoài. Chủ động phối hợp với các tỉnh nằm trong vùng liên kết du lịch để cùng tham gia các hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm du lịch ở nước ngoài. Tổ chức đưa các đoàn Famtrip và Presstrip cho các hãng lữ hành lớn trên thế giới và giới báo chí quốc tế xâm nhập thị trường Việt Nam, trong đó có Khánh Hòa để khảo sát, đưa tin tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của Du lịch Việt Nam và Khánh Hòa đến các thị trường du lịch lớn của thế giới.

    Trong giai đoạn 2006 – 2010, Khánh Hòa tập trung xây dựng các cơ sở khách sạn cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế từ 4 đến 5 sao tại các vị trí thuận lợi có nhiều cảnh quan đẹp và môi trường sinh thái trong sạch, trong đó có khách sạn quy mô từ 500 phòng trở lên với đầy đủ các tiện nghi sang trọng.

    Sớm xây dựng TP. Nha Trang đến năm 2010 trở thành đô thị du lịch biển hiện đại của Việt Nam, một trong những trung tâm hội nghị, hội thảo, vui chơi giải trí của cả nước và khu vực với cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách. Xây dựng vịnh Nha Trang kết hợp với đảo hòn Mun, hòn Tre và khu du lịch Bãi Dài, Bắc bán đảo Cam Ranh thành hai khu du lịch quốc gia để thu hút khách du lịch cao cấp và đủ điều kiện phục vụ loại hình du lịch MICE với quy mô lớn.

    Đáy biển Nha Trang

    Phát triển cảng hàng không quốc tế tại Cam Ranh; đồng thời, xây dựng hệ thống đường cao tốc để rút ngắn thời gian cho các phương tiện vận chuyển khách du lịch từ cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đến TP. Nha Trang.

    Chuyển cảng hàng hóa Nha Trang thành cảng du lịch; chuyển chức năng vận chuyển hàng hóa của ga Nha Trang ra khỏi TP. Nha Trang (chỉ còn chức năng vận chuyển hành khách).

    – Về đầu tư phát triển các dịch vụ hỗ trợ phục vụ cho du lịch MICE:

    Từ năm 2010 đến năm 2022 tại TP. Nha Trang cần phải xây dựng một trung tâm thương mại hiện đại, đa chức năng kết hợp hình thành một trung tâm hội nghị, hội thảo quốc tế lớn và hiện đại.

    *Giải pháp 3: Đào tạo chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng cho đơn vị tổ chức và đội ngũ phục vụ đối tượng khách du lịch MICE

    Kinh doanh du lịch MICE là loại hình kinh doanh tổng hợp với yêu cầu dịch vụ chất lượng cao.

    Do vậy, để có khả năng tổ chức và phục vụ tốt loại hình du lịch MICE các khách sạn và các đơn vị tham gia tổ chức phải chủ động đào tạo để xây dựng một đội ngũ cán bộ, nhân viên có đầy đủ kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, dày dạn kinh nghiệm, đặc biệt là trình độ phiên dịch đối với một số ngoại ngữ thông dụng trong quá trình tổ chức Hội thảo mới có thể thực hiện thành công trong lĩnh vực kinh doanh còn khá mới mẻ này.

    TRẦN SƠN HẢI

    Giám đốc Sở DL – TM Khánh Hòa

    * Chi tiết xem Tạp chí DLVN tháng 9/2007

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cực Lạ Với Loại Hình Du Lịch Mới Tại Huế
  • Huế Là Điểm Đến Của Du Lịch Nghỉ Dưỡng
  • Nhiều Loại Hình Du Lịch Mới Hút Khách Quốc Tế Đến Với Thừa Thiên
  • Bình Định Đa Dạng Hóa Các Loại Hình Du Lịch Nhằm Thúc Đẩy Kinh Tế
  • Dịch Vụ Ở Làng Văn Hoá Du Lịch Các Dân Tộc Việt Nam
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100