Tính Thời Vụ Trong Du Lịch

--- Bài mới hơn ---

  • “công Nghệ” Du Lịch Singapore
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Maldives Tự Túc Qua Các Chuyến Đi
  • Mua Gì Làm Quà Khi Du Lịch Đà Nẵng?
  • Mua Gì Làm Quà Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng
  • Du Lịch Trung Quốc Nên Đi Mùa Nào?
  • --- Bài cũ hơn ---

  • Tour Du Lịch Đà Lạt Giá Rẻ Chỉ Từ 1.050.000 Vnđ
  • Thuê Xe Du Lịch 16 Chỗ Tphcm Đi Mũi Né Phan Thiết
  • [2020] Bảng Giá Cho Thuê Xe Đi Mũi Né Phan Thiết
  • Tổng Quan Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Những Dịch Vụ Du Lịch Biển Tại Đà Nẵng Quý Khách Cần Biết D2Tour
  • Đặc Điểm Của Tính Thời Vụ Trong Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhân Tố Tác Động Đến Sự Hình Thành Thời Vụ Trong Du Lịch
  • Hải Phòng Đón Gần 9,1 Triệu Lượt Khách Du Lịch
  • Khách Du Lịch Đến Với Quảng Nam Ngày Một Tăng
  • Hơn 4 Triệu Lượt Khách Đến Quảng Nam Trong 6 Tháng Đầu Năm 2022
  • Thống Kê Du Lịch Quảng Ninh 2022, Bđs Nghỉ Dưỡng Nhận Lực Đẩy Lớn
  • 1. Tính thời vụ trong du lịch mang tính phổ biến ở tất cả các nước và các vùng có hoạt động du lịch:

    Về mặt lý thuyết, nếu một vùng du lịch kinh doanh nhiều thể loại du lịch và đảm bảo được cường độ hoạt động đều đặn trong các tháng của năm (luôn giữ được lượng khách và doanh thu nhất định) thì tại vùng đó tính thời vụ là không tồn tại. Tuy nhiên, khả năng đó là rất khó thực hiện vì có rất nhiều yếu tố tác động lên hoạt động kinh doanh du lịch làm cho hoạt động đó khó có thể đảm bảo được cường độ hoạt động đều đặn trong năm và vì vậy tồn tại tính thời vụ trong du lịch.

    2. Một nước hoặc một vùng du lịch có thể có một hoặc nhiều thời vụ du lịch tùy thuộc vào các thể loại du lịch phát triển ở đó :

    Một nước hay một vùng chỉ phát triển một loại hình du lịch là chủ yếu như nghỉ biển hay nghỉ núi thì ở đó chỉ có một mùa du lịch là vào mù hè hoặc mùa đông.

    Chẳng hạn như các vùng biển Đồ Sơn, Sầm Sơn, Vũng Tàu của Việt Nam chỉ kinh doanh (và phát triển) loại hình du lịch nghỉ biển là chủ yếu thì mùa du lịch sẽ vào mùa hè.

    Nhưng nếu như tại một khu nghỉ mát biển lại có nhiều nguồn nước khoáng giá trị, ở đó phát triển mạnh 2 thể loại du lịch: du lịch nghỉ biển vào mùa hè và du lịch nghĩ dưỡng chữa bệnh vào mùa đông dẫn đến ở đó có 2 mùa du lịch.

    Tại một số vùng núi ở châu Âu (tại Áo, Pháp) phát triển 2 mùa du lịch chính là mùa đông trượt tuyết, mùa hè leo núi nghĩ dưỡng và chữa bệnh.

    3. Độ dài của thời gian và cường độ của thời vụ du lịch không bằng nhau đối với các thể loại du lịch khác nhau :

    Du lịch chữa bệnh thường có mùa dài hơn và cường độ vào mùa chính yếu hơn. Du lịch nghỉ biển (vào mùa hè), nghỉ núi (trượt tuyết vào mùa đông) có mùa ngắn hơn và cường độ mạnh hơn (do phụ thuộc vào yếu tố thiên nhiên nhiều hơn).

    4. Cường độ của thời vụ du lịch không bằng nhau theo thời gian của chu kỳ kinh doanh:

    Thời gian mà ở đó cường độ lớn nhất được quy định là thời vụ chính (mùa chính), còn thời kỳ có cường độ nhỏ hơn ngay trước mùa chính gọi là thời vụ trước mùa, ngay sau mùa chính gọi là thời vụ sau mùa. Thời gian còn lại trong năm còn được gọi là ngoài mùa. Ở một số nước chỉ kinh doanh du lịch nghỉ biển là chủ yếu thời gian ngoài mùa người ta gọi là “mùa chết”.

    Thí dụ: Tại bãi biển Sầm Sơn vào tháng 6, 7, 8 là thời gian tắm biển đẹp nhất, nhiều người đi tắm nhất (và cũng vì vào kỳ nghĩ hè). Vào thời gian đó số khách đông nhất, cường độ thời vụ là lớn nhất hoặc gọi là mùa chính.

    Vào tháng 4, 5, 9, 10 nước biển cũng tương đối ấm, có thể tắm biển được vẫn còn có khách đến tắm biển, nghỉ ngơi hoặc trước mùa và sau mùa.

    Còn lại tháng 11, 12, 1, 2, 3 là những tháng ngoài mùa (mùa chết).

    6. Cường độ và độ dài của thời vụ du lịch phụ thuộc vào cơ cấu của khách đến vùng du lịch :

    Các trung tâm dành cho du lịch thanh, thiếu niên (sinh viên, học sinh) thường có mùa ngắn hơn và có cường độ mạnh hơn so với những trung tâm đón khách ở độ tuổi trung niên. Nguyên nhân chính ở đây là do thanh, thiếu niên thường hay đi theo đoàn, hội vào các dịp nghỉ hè, nghỉ tết ngắn hạn.

    7. Cường độ và độ dài của thời vụ du lịch phụ thuộc vào số lượng các cơ sở lưu trú chính :

    Ở đâu (đất nước, vùng) có chủ yếu là các cơ sở lưu trú chính – khách sạn, mo6tel, nhà nghỉ, khu điều dưỡng, mùa du lịch kéo dài hơn và cường độ của mùa chính là yếu hơn so với nơi sử dụng nhiều nhà trọ và Camping. Ở đó mùa du lịch thường ngắn hơn và cường độ thường mạnh hơn.

    Đặc điểm này là hậu quả của nhiều nguyên nhân khác nhau như:

    Những nơi có chủ yếu là các cơ sở lưu trú chính thì việc đầu tư và bảo dưỡng tốn kém hơn dẫn đến các nhà kinh doanh phải tìm nhiều biện pháp kéo dài thời vụ hơn.

    Những nơi có thời vụ du lịch ngắn thì nhu cầu đầu tư và xây dựng các cơ sở lưu trú chính ít hơn. Cơ sở lưu trú là nhà trọ và Camping vừa linh hoạt lại vừa tốn ít chi phí hơn.

    – Một vài đặc điểm về tính thời vụ du lịch của Việt Nam:

    + Việt Nam là một nước có tài nguyên du lịch thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh du lịch quanh năm.

    Sự đa dạng về khí hậu. Nước Việt Nam hình chữ S trải theo chiều Bắc – Nam. Do vậy, chỉ có ở miền Bắc và miền Trung còn có mùa đông, ở miền Nam khí hậu quanh năm nóng ấm, bờ biển dài thuận lợi cho kinh doanh du lịch nghỉ biển cả năm.

    Sự phong phú về tài nguyên nhân văn ở khắp mọi miền đất nước. Do đó, tính thời vụ có thể hạn chế và có điều kiện giảm cường độ của thời vụ du lịch.

    + Trong giai đoạn hiện nay đối tượng khách du lịch tại Việt Nam có động cơ và mục đích rất khác nhau.

    Khách du lịch nội địa đi du lịch chủ yếu là để nghỉ biển, nghỉ dưỡng và (đi tham quan) lễ hội, họ đi du lịch chủ yếu vào các tháng hè và các tháng đầu năm.

    Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam hiện nay chủ yếu với mục đích kết hợp kinh doanh thăm dò thị trường), ký kết hợp đồng, một số với mục đích tham quan tìm hiểu (động cơ xã hội), khách đến Việt Nam chủ yếu vào từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm.

    Luồng khách du lịch nội địa lớn hơn luồng khách du lịch quốc tế nhiều.

    + Thời vụ du lịch, độ dài của thời vụ du lịch và cường độ biểu hiện của thời vụ du lịch ở các thành phố lớn, các tỉnh và các trung tâm du lịch biển là rất khác nhau.

    Điều đó phụ thuộc vào sự phát triển các loại hình kinh doanh du lịch khác nhau và cấu trúc, đặc điểm của các luồng khách du lịch.

    Xuất phát từ chỗ Việt Nam trong giai đoạn phát triển du lịch hiện nay thu hút khách du lịch quốc tế chủ yếu bởi các giá trị lịch sử (di tích lịch sử); các giá trị văn hóa (các phong tục tập quán cổ truyền, các lễ hội), các dự án đầu tư, các hoạt động kinh doanh sản xuất, phục vụ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (và tổng số ngày khách của khách du lịch quốc tế) tập trung chính vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 trong năm bởi các nguyên nhân sau:

    Phần lớn các dịp lễ hội, Tết Nguyên đán tập trung vào những tháng đầu năm. Trong giai đoạn hiện nay, hầu hết khách Việt Kiều (chiếm tỉ trọng lớn trong tổng số khách du lịch quốc tế vào Việt Nam) và khách du lịch với mục đích tham quan, tìm hiểu thường đến dịp này.

    Các thương gia đến Việt Nam thường đến nhiều vào thời gian ngoài kì nghỉ hè, vì thời gian nghĩ hè họ thường cùng với những người thân của họ đi nghỉ ở những nơi nổi tiếng, truyền thống hấp dẫn cho các kỳ nghỉ hè gia đình của khách du lịch quốc tế trên thế giới.Ví dụ khách du lịch Pháp thường tránh đến Việt Nam vào tháng 7, 8, 9 vì họ sợ gió mùa, bão của những tháng đó.

  • tính phổ biến thời vụ du lịch
  • tính thời vụ của sản phẩm du lịch
  • đặc điểm củA thời vụ du lịch
  • ,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tính Thời Vụ Du Lịch (Seasonality In Tourism) Là Gì? Đặc Điểm
  • Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Tính Thời Vụ Trong Du Lịch
  • Chia Sẻ Cho Bạn Những Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Mùa Hè Thú Vị Nhất
  • Du Lịch Sapa Nên Mặc Gì? Mix Đồ
  • Thời Hạn Visa Du Lịch Úc, Visa Du Lịch Úc Có Thời Hạn Bao Lâu?
  • Đề Tài Tìm Hiểu Tính Thời Vụ Trong Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Điền Tờ Khai Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Chi Tiết 2022
  • Hướng Dẫn Điền Tờ Khai Xin Visa Đi Hàn Quốc
  • Hướng Dẫn Cách Điền Tờ Khai Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc
  • Giới Thiệu Toàn Cảnh Khu Danh Thắng Tràng An Ninh Bình
  • Review Và Tổng Chi Phí Chuyến Đi Du Lịch Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm Của Trương Huyền
  • Published on

    1. 1. Đại học Quốc gia ¶`P.l-ICM Trưỏng Đậ học Khoa học Xã hũ và Nhãn vãn Khoa Ðịa llý Lớp Du Iịch IQ9 BÀI TẬP MÔN ĐẠI CƯƠNG KHOA Học DU LỊCH Dề tài: TÌ1¶ HIỀU Tl’1`IH THỜI VỤ TRONG DU LỊCH G’l-II): Ĩhs.Ngu}’ễn vãn Thanh Nhóm thl_lc hiệu: ẾNG SỦNG Thảm phố Hổ CItí.Minh ngày 26 thtẩllg 10 tủm 2070 Nhóm Bông Sứìg 1
    2. 2. TÓM TẤT Ðề tài gồm 6 phẩn dlính sau ữ_’: – Khải niệm về tính tlmời vụtrong tin lịch. – Đặc đíễm v’ả ý nghĩa cíh tính thới Vụ trong du lịdì. – Các nhân tố ảnh h uông đến tính th‹`l’í vụ tn›ng du lịdl. – Ảnh huởng của Iíllll thời 1_l trong du lịch (Én lloạt động kỉnh doanh du lịch. r Các hiện μlảp khắc phục lính thời vI_l trong Ill lịdl. – Phân tích íĩịllll lượng đu khádl đưóì tác động của quy luậtthòì ‘ụ. TRÌI~IH BÀY W`0HJ: C Kiểu chín ‘Times New’ Roman. 0 Cỡ chỉn 13, cáctiêu Ê: 16,18. Ơ Iề: 2,5Cm. 0 Khoảng cách dùng ‘ả đtlạn : I ,5. Nhóm Bông Sím g 2
    3. 3. MỤC LỤC TÓr1 TĂTNỘIDỤ NG uIÍNll…. NIỤC B.NỘl DUNG I. lCE¶ÀI NIỆB4 IÍNH THỜI U RONG IXJ ll.ĐẬCDIÊIx4 VÀ ÝNGHĨA CÙ.A TỈNH THỜI rỤ 11.1. Elặc điểm dna tí.n].l tllùì ‘l,l 112. Ỷugllĩỉì củntílil thời v;1 III. CÁCNHÃN TÔẢNH HIIỞNG ĐÊN ĨTNH THỜI ‘I_I III.Ỉ. Nh ân tố nang tính tlị nỈ1ìên…-……..- III2. Nhânlổ nzangtìnhkinhtể -xã lỏi. III3. Nhân tố mng tính tồ chnĩc – kỹ Ifìuật. lll4. l quan, du lịch giải trí,. . .Có thể kết hợp nột vài bạihìnlì với nhau dể tạo nêlì tílíì jìlìong phú của du Ĩịclì như: du lịch hìểrì kết hơp W’ỞÍ du Ĩịch Văn hóa, du lịcìì thíẽll tìh Íẽlì ‘à du lịch xvărì lìóa,.. .nhẳlĩì Inn CỈ10 du kììảch có i111 iếu sự lịm phù hợp vớìyêu cầu cíla nìình. – Tăng ctr‹`J`ng sự chllấn bị đa dạng các sản phẩm du lịch Ịllìục ‘ụ du kllách; w’z`aD mìua cau đỉếln hượng khách đến các điểm du lịch thuờng tẽmg đạu bến nên các sãn Nhóm Bông Súng 7
    4. 8. phẩm du lịch ptlảỉ được tãììg cường để ctmg Cấp cho du khách, Vào mùa thấp điểm lượng khách thườrlg thấp, với thời gim này các nhà killh doalìlĩ và cơ SỞ Cung ửlìg dịxth vgn có thể dluẩn bị và đầtu tư phát triển sản phấm dll 1ị;h Lĩề V’ả0 mìla cao đíểln khôngbịthìểu lI,lt ‘à Idìan hiểĩn dịch x’ụ. – Làm phong phú các dìương trìliì tour của các cùìg t}’ dl 1ị:h: v’à0 mùa Cao điểm xĩả thấ) díểlĩì các chưrmg tI’ìIìlì tour W’à giá bur của cõlìg ty du lịr:h rất nùa đông ‘à Ilĩùa tììấp đíểin sẽ Hà rrùa hè. Tưmlg tự, Ilhững loại hìlìlì du lịclì klìác iihư du lịcìì nủí, du lịch nghídtrtẵììg hay du Iịch Sính thái cfng sẽ bị tác động w’ó`Ỉ núc độ ‘àtính chất không gồng n.i1. – i5`ự qzuẫn (thúng htốa trlmg du Iịtŕhz Là nhâlì tổ áillì hướng đểlì cẩll du iịch Kết quá của sự quần chúng hóa trong du lịch là nlởrộng sự tlnm gia của số đông klĩádì có klìả lìălìgthilnh toántrmìg bì nh ‘à tlnrờng ít có killh lìghíệtn đí dL1iịdì.(Ĩó diễ lìói, lìiệtì tiny’ (IY Iìội di du lịch đển IỚi lnọi ngrời clủ iđiông Ciìi dối ĩr’Ởi lìhữlig lìgtrời giản cŕi tầng ltip thttựng Itrii Stẩ din khách ít hiểti biết thi trirừng v’à họ thirờng đi diu lich trải lĩìùa clìílìiì, vi các Iìguy’ên Iìiìân sal: I Vào nlìa chính giá tulr cao, nhimg do đi du lịch theo đoài nên được hưởng chính sảdi giảlĩìgiiì Nhóm Bông Súng 12
    5. 13. I IIỌ ít hiếu biết điều kiện Iìghì của timg thảng trong năm nên chọn thòi tiết V’àt) Iriila đi du iicll chính để sự rùiro về dlờitiết hà ít nhất. c Họ chọn thùi gitln đi nghídiủì tác động của tâmlý họ thich đi ngli cL`lI1g thời gàn ‘ởicác nhân vật danh tiểngđi nghi Nht Ta’ậ)’, vởisự quần diúng lióa trong du lịdi, tinhthời tu đã có Sẵntừ trước đó lại có cường đñ tăng. Đễ kiìẳc plìục tiiìiì trạng lìày, cẫlì có Các hiệlì piìảp plìủ hqp. Ví d1_1 niu có chính Sách giản] giá rõ rệt ‘ẳ0 tnIỞc ‘ầSĩ11 ttlìĩi trụ dìinh, đồng thời mở rộng quàng Cáo điểu kiện nglli ngơi một cách rộng lãi để thu hút khácil đi du iịdl ngoài ‘t_1 chíllll – Phong tỊK’_. tập qutấlz dzit cư: l’‹`l nhân tổ có tirih bất hw lý tác động niạnh lải str tập tnlng các nhi cầu du liízh vào thời ‘ụ cilinh. Để khắc phục phần nào ánh huờtlg bẩt lụi của phong tJ._lc iàni lăng đột ngột các nhu cầtl ‘à0 nột thěĩi giln ngắt, phưmg phấp chủ }’ếu là nử lộng hoạt độrlg tholig tìn, tIIy’ê11 huyềlì, quảng cá) nong thời giali dài. 7ì’iệc thay’ đổipinng tục của đất ntrớc, của ‘IỆII1g nliến tất lăiló khăn ‘à Chậrnchạp. ln.3.Nhân tố mang tính tổ diức – kỹ thuật – Str sẵrt sàvtg :tỏn tiêp dll khách- Là nhân tố ánh hường đến độ dài củathờỉ vit thôlìgqua lưçllig cung trong lìoạtdộlìg du Ìịciì. – Cơ sở1’çit Chất A37 thtlịìt (lu IỊ’cŕh Ị’à C’áL’Ì1 thtửtf tố CMC h0(IÍ động trong các cư sở đu lịciì iảtĩì ảlih iìuŕnlg dến sự piiảlì iìỗì hợp lý các Iilìu cầu du khácll. – Chỉnh .ỹátĩh gl°tì cti tỀác hrìạt đçẵng gia tạo ra sản phần] du iịt:h ngoài tlìời ‘l_.l chính để có thễđạt tt3’Í sựthổlìg nlìắ ‘ề quị,’ềlt lợi 7â liành dộng. trong phạlìì W’i quốc gia, cằlì kết tlìêln lllìữlìg dều ldìoảlì niìằlìì kẻo dài tii ời giiln phục Vụ X/’iẵcc đi lại của khách bằng phương tiện giao dìờlg quốc tể. Nâng cao chẩt ltnng và cải tiến cơ cấu của CƠ SỞ Vật chẩt H thuật du lịch ‘à làm cho nó có kỈIẵl năng tllich trng để thỏa nĩãn các nhu tẩt! và Litồi hỏi đa dụng của khách Nhóm Bông Súng 18
    6. 20. Dấy rriạnh côlig tác quảng bá nhằm thu hút khách đu lịch ngoài thời xĩụ chím Và phải phân ra theo: – ĩìlời gi’‹lI1: nhằln nêtl bật nhfmg đều kiện tt_t’ nhiện thuận lợi của lìmg ci`t’‹l tìrng khu du lịtzh theo từllg 1IL`1a trong năm – Các nhóm di lịch chủ yểii: đềnhấtt mạiih ưu thể của mỗi nhóm nlJl.Ĩ iilióm gia dìlìlì Có mn nhò, tlìmh Iiiảì, littutrí, iìọcsilìh các lìhólĩì có Iìliu tầu dặc biêt,… Các ptnrơng pháp nài trên nliằtii hạn chể tác động bắt lợi của tltời tu dll lich phải duợc thực hiện đồng bộ. Bêll cạnh đỏ cần pliái được bố sung ‘à Iàlil giàu thênì ‘ề nội dungsong song 4’ỚỈ 7iệC phát triển Oia đu lịch Do đỏ phải ltiôn quan sát sự thay đtồi II.l1[l cầu ‘à khả năngthanh [(.I*lI1 của đtl khách, Theo cáth đó sẽ kịp thời nâng can bụ Sẵn Sàlg đón tiếịa kháda du lịch trong năn V’à sẽ được kố qtlá lâl dài Iđđi kéo dàithòi vt_l du lịch. Tour du lịch từ tp Hồ (hí M iiiii dếti vũiig Tàu là tour phổ híệlì hởi lẽ Xŕũng Tàu nằin gẫn thàtih phố lởn nhất nước – nơi hội tụ đông đáo dăn cư Wmg Tàu tiiu hút dll khách gầl XB. bỏi sựưu đăicủa thiên nhiêli nơiđây quá lỞl1ZCÓ băi biển đẹp, có nhữiig dă)’ núi lin, và những đìlih đềlì lìổi tiếng, haỵ’ những klìu di tích nung nll ẩn lịch sứ. Wing Tàu thtrờng xuyên tố Chức những lễ hội nung tầin tiuốc tế nên thit híit được rất nhều khảtìl du lịh, Tuy nhiên, ntn đây’ đặt biệt thu hút &Tông khách v’ào mỗi cuối tllầlì klìi lilìữlìg nguồn đãli tiìảnh phố I’‹1 ũng Tàu dể Iiglìĩngoi Sail lìột tuằlì làln VỆC mệt nhọc, hay’ nhtĩng dip lễ lúi như: Festival lưtit xŕản buồm cịuốc tể, Ế hội Caravan Xĩăn hóa Du lịch biểtl, lễ liội Nghinh Ông, Giii Bóng chuụtền bãi biểil nữ Qttốc tể, lễ hội Ảm thttc thếgiới…, các ngày’ nglí tết, hay’ Vài) nùa hẻ. Tttjμ’ thiên, I’ũng Tàu Vẫn oòn gặp không it khó khãlì bới tillh ttlìri Nụ như vào nùa cao điểln du lịch Ở Vũng Tàtl, nhfnig công ty du lịch quá tải, v’ó’i itưyng du klỉâch Vào Íl1ỜỈ(ĨỈể111 đó, các doaiìh Iigiìiệp tlìiểu trầlĩi trọng đội ngữ nlìâi ‘Ềlì,dẫn ciìấtluçnìg Iìlìục vụ tílệ ligliịdì ‘ỞÍ sự gia tălìg các [011l^ đu lịcli. ảlìll hưởiìg tới nộ’ tílì tfllig ty, (,iiả ầe, ldìảch sạiì x’ả các địch v’ụ đu lịch khác kẻlĩì tiim tăiìg cao gây’ nên các Colt “”Sốt” giá, lion nlìl giá tour tăng cao giy mối lo ngại cho đu khảdi. Xĩào Irina thấp điểindu lịch thi các diíồh vụ qing Iímg “°đẳp chiểu để đấ}”`, người lao động đi tìmkể sinh Iiliai bằng những công X’iệc khác, không ổn định rất khó nâng cao tay nghểV’à chắ lttợng plILlC Vụ. Nhóm Bông Súng 20
    7. 24. Terni Baxvn và S`a’el1d, Scasonality Ỉll Toulism Advances in Tourism Rcseardi Scrics năm 200 1, – Nhập môn khoa học du tich; Trzăi Đức Thanh; Nin mất bản Đại hịc Quốc gia Hà Nội Ilt?I1Il2005. I Nhóm Tung vveh tham khảo trên inte rliet: – hrm .’/ziŕỉcm amtouriun. mm. – htụì .’/7berithanÌ1tour’ìst. corn. vn. – Ịtẩột số trang ttttb kìiác. Nhóm Bông Stuig 24

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Biển: Khắc Phục Tính Thời Vụ Do Tác Động Của Khí Hậu
  • Thanh Niên Tình Nguyện Hỗ Trợ Tốt Cho Du Lịch Hà Nội
  • Tình Nguyện Viên Hướng Dẫn Du Lịch: Những Nhịp Cầu Văn Hóa
  • Thừa Thiên Huế Phát Triển Du Lịch Theo Hướng Bền Vững
  • Du Lịch Hội An Vừa Mừng Vừa Lo (Kỳ 1): “giàu Nhưng Chưa Sang”
  • Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Tính Thời Vụ Trong Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Tính Thời Vụ Du Lịch (Seasonality In Tourism) Là Gì? Đặc Điểm
  • Đặc Điểm Của Tính Thời Vụ Trong Du Lịch
  • Nhân Tố Tác Động Đến Sự Hình Thành Thời Vụ Trong Du Lịch
  • Hải Phòng Đón Gần 9,1 Triệu Lượt Khách Du Lịch
  • Khách Du Lịch Đến Với Quảng Nam Ngày Một Tăng
  • Khí hậu là nhân tố có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành tính thời vụ du lịch. Nó tác động mạnh lên cả cung và cầu du lịch.

    + Về mặt cung, đa số các điểm tham quan du lịch giải trí đều tập trung số lượng lớn vào mùa hè với khí hậu ấm áp như các điểm du lịch nghỉ biển, nghỉ núi, chữa bệnh.

    + Về mặt cầu, mùa hè là mùa có lượng du khách lớn nhất

    Ảnh hưởng của nhân tố khí hậu thể hiện rõ nét ở các loại hình du lịch nghỉ biển, nghỉ núi và mức độ nhất định trong du lịch chữa bệnh. Đối với các du lịch nghỉ biển, các thành phần như ánh nắng, độ ẩm, hướng gió, nhiệt độ và một số đặc điểm như vị trí địa lý, độ dâu, chiều dài – rộng của bãi tắm… sẽ quyết định đến nhu cầu của khách.

    Ví dụ:Đa phần khách du lịch châu Âu thích tắm biển khi nhiệt độ nước biển phải từ 20 0C – 25 0C, nhưng du khách Bắc Âu thì lại thích tắm biển khi nhiệt độ nước biển là 15 0C – 16 0 C .

    Điều đó chứng tỏ rằng giới hạn của thời tiết gây ra có thể mở rộng, hoặc thu hẹp lại, tùy thuộc vào đòi hỏi của khách du lịch và tiêu chuẩn của nó khi sử dụng tài nguyên du lịch.

    Đối với một số loại hình du lịch khác như du lịch chữa bệnh, du lịch văn hóa, du lịch công vụ, ảnh hưởng của điều kiện khí hậu không lớn vì thời tiết thuận lợi hơn cho các cuộc hành trình du lịch.

    2.Nhân tố kinh tế – xã hội – tâm lý. 2.1 Về kinh tế:

    Thu nhập là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng quyết định tới nhu cầu đi du lịch bởi để thực hiện được chuyến đi du lịch thì cần phải có một lượng tiền cần thiết, nên thu nhập của người dân càng cao thì họ có nhu cầu đi du lịch càng nhiều. Vì vậy ở các nước có nền kinh tế phát triển người ta đi du lịch nhiều hơn, họ có thể thực hiện nhiều chuyến đi du lịch trong một năm, do đó nhu cầu đi du lịch trong mùa chính giảm, góp phần làm giảm cường độ du lịch ở thời vụ du lịch chính. Điều đó cho thấy rõ tác động của thu nhập đến tính thời vụ.

    Sự thay đổi tỉ giá hối đoái cũng tác động khá lớn đến nhu cầu đi du lịch. Chẳng hạn đồng tiền quốc gia nơi đến bị mất giá so với đồng tiền có khả năng chuyển đổi cao như USD, EURO… thì sẽ làm tăng nhu cầu du lịch và ngược lại. Sự thay đổi có thể kéo theo làm thay đổi mức độ, thời vụ của du lịch.

    2.2. Thời gian nhàn rỗi:

    Thời gian nhàn rỗi là nhân tố ảnh hưởng đến sự phân bố không đều của nhu cầu du lịch, con người chỉ có thể đi du lịch vào thời gian nhàn rỗi. Tác động của thời gian nhàn rỗi lên tính thời vụ trong du lịch phải nói đến 2 đối tượng chính trong xã hội.

    Thứ nhất: là thời gian nghỉ phép năm tác động lên thời vụ du lịch, do độ dài của thời hạn phép và thời gian sử dụng phép. Nếu thời gian phép ngắn thì người ta thường chỉ đi du lịch một lần trong năm, khi đó họ chọn thời gian chính vụ để đi du lịch với mong muốn được tận hưởng những ngày nghỉ quý giá, do đó cường độ du lịch sẽ cao vào mùa chính. Ngược lại thời gian nghỉ phép năm dài cho phép con người đi du lịch nhiều lần trong năm, tỉ trọng nhu cầu tập trung vào mùa chính sẽ giảm, góp phần làm giảm cường độ du lịch trong mùa chính, tăng cường độ thu hút nhu cầu ngoài mùa. Như vậy sự gia tăng thời gian nhàn rỗi góp phần giảm cường độ của du lịch ở thời vụ chính và tăng cường độ du lịch vào ngoài mùa du lịch.

    Việc phân bố thời gian sử dụng phép năm của nhân dân lao động cũng ảnh hưởng đến tính thời vụ trong du lịch.

    Sự tập trung lớn nhu cầu vào vụ chính còn do việc sử dụng phép theo tập đoàn như cán bộ – giáo viên trong trường học nghỉ hè, nông dân nghỉ vào ngày không bận rộn mùa màng. Một số xí nghiệp ngừng hoạt động chính vào một giai đoạn trong năm và nhân viên phải nghỉ phép trong thời gian đó.

    Thứ hai : là thời gian nghỉ của trường học, điều này làm cho học sinh và cha mẹ chúng có thời gian đi du lịch. Thường là đối với học sinh có độ tuổi từ 6 – 15 tuổi, các bậc cha mẹ thường sắp xếp thời gian nghỉ phép cùng, để tận hưởng ngày nghỉ cùng với con cái. Đối với tầng lớp học sinh, sinh viên ở các trường phổ thông trung học, đại học, cao đẳng, kỳ nghỉ hè trùng với mùa du lịch biển… Điều này làm tăng cường độ mùa du lịch chính.

    Đối với những người hưu trí, số lượng của đối tượng này ngày càng tăng do tuổi thọ trung bình tăng, thời gian của họ có thể đi du lịch bất kỳ lúc nào nếu có đủ điều kiện kinh tế, đây là lực lượng du khách làm giảm bớt cường độ mùa du lịch chính.

    2.3. Sự quần chúng hóa trong du lịch

    Là nhân tố ảnh hưởng đến cầu trong du lịch. Sự tham gia của số đông khách có khả năng thanh toán trung bình (thường ít có kinh nghiệm đi du lịch) họ thường thích đi nghỉ biển vào mùa hè mùa du lịch chính, vì các lý do sau:

    • Đa số khách có khả năng thanh toán hạn chế thường đi nghỉ tập thể vào chính vụ, do chi phí tổ chức chuyến đi theo đoàn thường nhỏ. Mặc dù vào vụ chính, cho phí du lịch cao nhưng lại được giảm giá cho số đông.
    • Họ thường không hiểu điều kiện nghỉ ngơi của từng tháng nên họ chon những tháng thuộc mùa chính để xác suất gặp thời tiết bất lợi là nhỏ nhất.
    • Do ảnh hưởng của mốt và sự bắt chước lẫn nhau của du khách. Những người mới tham gia vào dòng khách du lịch thường không nắm được điều kiện nghỉ ngơi của từng vùng, từng địa phương một cách cụ thể . Họ lựa chọn thời gian đi nghỉ ngơi dưới tác động của các nhân tố tâm lý và phụ thuộc vào kinh nghiệm của người khác. Họ thường đi nghỉ vào thời gian mà các nhân vật có tiếng đi nghỉ.

    2.4. Phong tục tập quán

    Thông thường là các phong tục có tính chất lâu dài và được hình thành dưới tác động của các điều kiện kinh tế – xã hội. Các điều kiện này thay đổi sẽ tạo ra các phong tục mới nhưng không thể xóa bỏ phong tục cũ và chúng có thể chấp nhận được.

    Ví dụ: ở miền Bắc nước ta vào mùa xuân là mùa lễ hội như Chùa Hương, Chùa Thầy, Đền Hùng, Hội Lim…chiếm tới 74% trog tổng số lễ hội trong năm.

    2.5. Điều kiện về tài nguyên du lịch

    Điều kiện về tài nguyên du lịch như bờ biển đẹp, dài… mùa du lịch biển tăng và ngược lại hoặc các danh lam thắng cảnh phong phú sẽ làm tăng cường độ du lịch tham quan. Ở những vùng có suối nước khoáng tạo điều kiện du lịch chữa bệnh phát triển… Độ dài của thời vụ du lịch của một vùng phụ thuộc vào sự đa dạng của các thể loại du lịch có thể phát triển ở đó.

    Ví dụ:một nước có điều kiện phát triển du lịch nghỉ biển thì thời vụ du lịch sẽ ngắn hơn so với một nước khác vừa có thể phát triển du lịch nghỉ biển vừa kết hợp với du lịch chữa bệnh và văn hóa.

    3. Nhân tố mang tính tổ chức- kĩ thuật

    Sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch có ảnh hưởng đến độ dài thời vụ du lịch thông qua cung.

    Cơ cấu của cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch và cách tổ chức hoạt động trong các cơ sở du lịch ảnh hưởng đến việc phân bố nhu cầu theo thời gian. Chẳng hạn việc xây dựng các khách sạn có hội trường, bể bơi, các trung tâm chữa bệnh… tạo điều kiện cho các cơ sở này hoạt động quanh năm.

    Việc phân bố hợp lý các hoạt động vui chơi, giải trí, tổ chức cho du khách có ảnh hưởng nhất định đến việc khắc phục sự tập trung những nhân tố tác động đến thời vụ du lịch.

    Chính sách giá của các cơ quan du lịch ở từng nước, từng vùng, các tổ chức kinh doanh du lịch – khách sạn thường giảm giá các dịch vụ và hàng hóa trước và sau mùa chính hoặc dùng các hình thức khuyến mãi để kéo dài thời vụ du lịch.

    Các nhân tố trên thông thường vừa tác động riêng lẻ, vừa tác động đồng thời, trong thực tế mùa du lịch thường chịu ảnh hưởng của một vài nhân tố cùng một lúc. Ngoài ra tác động của từng nhân tố có thể giảm đi khi có nhân tố khác tác động theo hướng ngược lại. Ví dụ tác động của yếu tố khí hậu sẽ giảm nếu tạo ra cơ cấu của cơ sở vật chất kỹ thuật thích hợp. Vì vậy, cần phải hiểu rõ các mối liên hệ và ràng buộc qua lại giữa các yếu tố ảnh hưởng đến độ dài mùa của từng loại hình du lịch. Từ đó để tiềm ra được mọi khả năng kéo dài mùa kinh doanh du lịch hoạt động trong cả năm, nâng cao chất lượng phục vụ và tăng nguồn thu cho doanh nghiệp du lịch, khách sạn.

  • các nhân tố ảnh hưởng đến tính thời vụ trong du lịch
  • cac dong anh huong den thoi vu
  • tác động tiêu cực của thời vụ du lịch đến đền hùng
  • nhân tố có ý nghĩa quan trọng nhất để hình thành các điểm dịch vụ du lịch là
  • nguyên nhân thời vụ du lịch
  • các yếu tố ảnh hưởng đến du lịch
  • các nhân tố trong kinh doanh du lịch
  • các nhân tố tác động đến tính thời vụ của hđ du lịch
  • các nhân tố ảnh hưởng đến sự hình thành tính thời vụ du lịch và cách khắc phục tinh bất lợi thời vụ du lịch
  • ,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Sẻ Cho Bạn Những Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Mùa Hè Thú Vị Nhất
  • Du Lịch Sapa Nên Mặc Gì? Mix Đồ
  • Thời Hạn Visa Du Lịch Úc, Visa Du Lịch Úc Có Thời Hạn Bao Lâu?
  • Visa Du Lịch Pháp Có Thời Hạn Bao Lâu? Thủ Tục Như Thế Nào?
  • Visa Du Lịch Hàn Quốc Có Thời Hạn Bao Lâu?
  • Khắc Phục Tính Thời Vụ Của Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Visa Du Học Hàn Quốc Đầy Đủ & Chi Tiết Nhất
  • Hướng Dẫn Điền Tờ Khai Xin Visa Đi Hàn Quốc Đầy Đủ Nhất
  • Làm Visa Hàn Quốc, Xin Visa Hàn Quốc
  • Cách Điền Tờ Khai Xin Visa Hàn Quốc
  • 10 Điểm Tham Quan Được Đề Xuất Đi Du Lịch Ở Nhật Bản:”tôi Muốn Đi Một Lần Trong Đời! “
  • Tính thời vụ là một trong những hạn chế ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của các DN du lịch. Để khắc phục điểm yếu này, các DN du lịch phải tạo nên những sản phẩm du lịch khác biệt, đồng thời tăng cường liên kết hoạt động kinh doanh du lịch với các địa phương khác.

    Với giải pháp thu hút hai đối tượng khách du lịch MICE và khách nước ngoài, khách sạn Imperial luôn bảo đảm công suất phòng từ 50-60%. Trong ảnh: Khách sạn Imperial tổ chức ẩm thực nướng trên bãi biển phục vụ du khách.

    Lâu nay, du lịch BR-VT thường đông khách vào cuối tuần và mùa hè nên vẫn còn nhiều hạn chế trong việc phát triển bền vững. Đó là tình trạng các khách sạn, KDL, resort luôn đầy khách vào những ngày cuối tuần, lễ, tết nhưng lại ế ẩm vào những ngày đầu tuần. Sự mất cân đối về lượng khách giữa các ngày trong tuần tạo nên sự mất cân đối giữa cung và cầu, nảy sinh tình trạng kinh doanh thiếu lành mạnh, theo kiểu “ăn xổi, ở thì” của một số nhà nghỉ, quán ăn.

    Để khắc phục tình trạng này, nhiều DN du lịch đã có những giải pháp cụ thể, hiệu quả. Ông Huỳnh Trung Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Lạc Việt, chủ đầu tư khách sạn Imperial Vũng Tàu cho biết, để tăng công suất phòng trong những ngày giữa tuần, khách sạn Imperial đã tập trung khai thác hai đối tượng khách du lịch là: MICE (hội nghị, hội thảo nghỉ dưỡng…) và khách nước ngoài. “Muốn khai thác tốt những dòng khách này, cần chú ý đến các yếu tố về cơ sở vật chất, quy mô đầu tư cũng như nguồn nhân lực. Đồng thời, trong quảng bá, tiếp thị, chúng tôi thường lấy điểm đến để giới thiệu khách sạn, chứ không làm ngược lại. Nhờ đó, 4 năm nay công suất phòng của khách sạn Imperial luôn bảo đảm từ 50-60%”, ông Nam chia sẻ.

    Nhiều năm qua, công suất phòng của khách sạn Kỳ Hòa (TP. Vũng Tàu) cũng luôn đạt từ 55% trở lên. Ngoài thu hút đối tượng khách du lịch MICE và khách nước ngoài, khách sạn Kỳ Hòa chú trọng khai thác thị trường khách công vụ, bởi đối tượng khách này không phụ thuộc nhiều vào tính thời vụ và có khả năng chi trả cao. Bên cạnh đó, đối tượng khách là công nhân viên chức của các cơ quan, DN, cán bộ hưu trí, các nhóm gia đình… cũng là những đối tượng khách có nhiều tiềm năng, không bị ràng buộc về thời gian đi du lịch, thường lưu trú dài ngày cũng được khách sạn Kỳ Hòa chú trọng khai thác.

    Đoàn khách du lịch MICE tham gia các trò chơi vận động tại KDL Biển Đông, TP. Vũng Tàu.

    Ngoài các biện pháp trên, nhiều DN du lịch đã đưa ra các chương trình khuyến mại để thu hút khách. Ông Nguyễn Quốc Viên, Trưởng điều hành khách sạn Sài Gòn – Côn Đảo cho biết, năm 2022, công suất phòng bình quân của khách sạn đạt 81%. Để kích cầu du lịch, khách sạn đã đưa ra chương trình giảm giá phòng từ 15-20% vào những ngày giữa tuần, chủ động liên kết với hãng hàng không Việt Nam Airlines giảm 50% giá vé máy bay các chuyến ra Côn Đảo vào thời gian “thấp điểm” để xây dựng tour du lịch tâm linh 2 ngày 1 đêm ở Côn Đảo với giá 2 triệu đồng. Các khách sạn, resort ven biển như: Tropicana Beach Resort (huyện Đất Đỏ), Carmelina Beach Resort, The Grand Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc) cũng thực hiện các chương trình như: giảm giá phòng, đẩy mạnh liên kết với các đối tác nhằm giảm giá tour, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho khách, đồng thời giới thiệu nhiều tour du lịch mới hấp dẫn.

    Tuy nhiên, các giải pháp trên cũng chưa đem lại hiệu quả bền vững. Theo ông Trần Tuấn Việt, Tổng Giám đốc Công ty CP du lịch BR-VT, để hạn chế tính thời vụ trong kinh doanh du lịch, các cơ quan quản lý nhà nước cũng như DN cần xây dựng chiến lược nhằm tạo sự liên kết trong hoạt động kinh doanh du lịch của BR-VT với các địa phương khác. Cụ thể, TP. Hồ Chí Minh vốn là thị trường khách du lịch truyền thống và cũng là thị trường trọng điểm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, sự liên kết giữa hai địa phương cũng như với các tỉnh lân cận chưa thực sự chặt chẽ. Từ đó, các DN du lịch chưa có các giải pháp hỗ trợ nhau khai thác thị trường, tăng cường tìm kiếm nguồn khách. “Muốn làm tốt việc này, cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa tỉnh BR-VT với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ. Hơn nữa, để thu hút và giữ chân du khách, BR-VT phải xử lý tốt các vấn đề còn tồn tại như: xả rác bừa bãi, cạnh tranh không lành mạnh, nạn cò mồi, ép giá, đeo bám, chèo kéo du khách, văn hóa ứng xử, bổ sung thêm những sản phẩm, dịch vụ mới, khác biệt so với chính vụ du lịch” – ông Việt đề xuất.

    Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch cần liên kết để thực hiện các chính sách kích cầu, ưu đãi giá dịch vụ cho khách đến BR-VT trong những ngày giữa tuần. Các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh cần xây dựng những tour nội tỉnh hấp dẫn để thu hút khách. Ngoài ra, việc thông tin, tuyên truyền để du khách thay đổi suy nghĩ và thói quen du lịch từ cuối tuần sang giữa tuần cũng rất cần thiết.

    Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Đại Sứ Tình Nguyện Của Du Lịch Thủ Đô
  • Quảng Bình: Tập Trung Ổn Định Ngành Du Lịch Trong Tình Hình Mới
  • Phân Tích Tình Hình Tài Chính Của Công Ty Tnhh Du Lịch Ấn Tượng Á Châu
  • Cú Huých” Cho Du Lịch Cần Thơ
  • Những Điều Bạn Cần Biết Khi Du Lịch Hy Lạp
  • Thời Điểm Tốt Nhất Để Đi Du Lịch Trong Nước Ở Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Yếu Tố Nào Đang Cản Trở Du Lịch Việt Nam Phát Triển?
  • Du Lịch Vân Đồn Quảng Ninh Đang Phát Triển
  • Ngành Du Lịch Sẽ Đóng Góp 10% Gdp Cả Nước
  • Ngành Du Lịch Đến Năm 2022 Đóng Góp 8% Gdp
  • Du Lịch Việt Nam Giảm Sâu Chưa Từng Có Vì Dịch Bệnh
  • Việt Nam là một quốc gia Đông Nam Á vô cùng xinh đẹp, được biết đến với những bãi biển xinh đẹp, những con sông thơ mộng, phong cảnh hữu tình và các đô thị nhộn nhịp. Thời tiết ở đây ấm áp, còn người dân địa phương thì lọt vào danh sách những người thân thiện nhất Đông Nam Á. Việc quyết điịnh khi nào nên đi du lịch trong nước có thể sẽ hơi khó khăn một chút vì đất nước này trải dài 1,000km từ Bắc vào Nam, vì thế các mùa theo đó cũng thay đổi rất thất thường. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ luôn có một thời điểm phù hợp dành cho bạn để có thể khám phá đất nước Việt Nam, và sau đây chính là một vài thông tin về những vùng miền cũng như các mùa ở đó.

    Thời điểm nào thích hợp nhất?

    Việt Nam là một điểm đến quanh năm dành cho khách du lịch nhờ vào sự trái ngược về mùa giữa miền Bắc và miền Nam. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang muốn đi du lịch khắp cả nước cùng một lúc, thì khả năng bạn sẽ bị mắc mưa tại một số điểm. Để có thể tận hưởng những trải nghiệm tốt nhất ở Việt Nam, thời gian nên đi du lịch ở đất nước này vào tầm giữa tháng Hai và tháng Tư hoặc giữa tháng Tám và tháng Mười. Tại những thời điểm này, lượng mưa sẽ thấp và nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng trung bình ở hầu hết các vùng. Nếu muốn tránh mưa hoàn toàn, thì thời điểm giữa tháng Ba và tháng Tư sẽ ít có mưa nhất. Tuy nhiên, nếu ra miền Bắc vào thời điểm này thì có thể sẽ phải đối mặt với một mức nhiệt khá khó chịu.

    Các điểm đến hàng đầu và thời điểm tốt nhất

    Du lịch trong nước: Sài Gòn

    Thời điểm tốt nhất: Tháng Mười Hai – tháng Tư

    Đừng bỏ lỡ: Các quán cà phê ở những căn hộ nhỏ xinh nằm trên đường Nguyễn Huệ và chợ Bến Thành

    Hòn đảo nằm ngoài khơi của vùng đất mũi miền Nam Việt Nam này là nơi có những bãi biển vô cùng xinh đẹp và các làng chài nhỏ ven biển. Trung tâm của Phú Quốc và các khu nghỉ dưỡng sang trọng luôn thu hút rất nhiều du khách bởi những bãi biển với những dải cát trải dài hút mắt nơi đây. Bạn nên đến khám phá Phú Quốc vào mùa mà hòn đảo này không có mưa và nhiệt độ cao.

    Thời điểm tốt nhất: Tháng Mười Hai – tháng Ba

    Đừng bỏ lỡ: Hoàng hôn bên bờ biển và bãi biển sao biển lãng mạn

    Nha Trang là thành phố ven biển có bầu không khí sống động và những bãi biển dài đầy cát. Nơi đây có mức nhiệt bình quân hằng năm vào khoảng 30°C, nhưng mùa mưa bão thường hoành hành vào khoảng từ tháng Chín đến tháng Một. Thời điểm này thành phố còn có thể bị ngập lụt, vì vậy tốt nhất là bạn nên tránh.

    Thời điểm tốt nhất: Tháng Hai – tháng Tư

    Đừng bỏ lỡ: Các bãi tắm bùn và Suối Ba Hồ

    Hội An là một thị trấn đẹp như tranh ở miền Trung Việt Nam, nơi có nhiều công trình kiến trúc đẹp và cuộc sống mang đậm sắc màu truyền thống. Nhiệt độ ở Hội An rơi vào khoảng 38°C vào mùa Hè và khoảng 24°C vào mùa Đông. Ở Hội An thường không có nhiều những trận mưa lớn, nhưng tốt hơn hết bạn vẫn không nên đến khám phá Hội An vào thời điểm có mưa phùn mùa Hè.

    Thời điểm tốt nhất: Tháng Hai – tháng Bảy

    Đừng bỏ lỡ: Lễ hội lồng đèn được tổ chức mỗi tháng một lần và thưởng thức các món ăn địa phương

    Những điểm đến khác có thể vẫn đẹp dù cho có chút mưa bay, tuy nhiên, nếu đã có ý định đến Vịnh Hạ Long thì bạn phải chắc chắn rằng không đi vào mùa mưa. Sương mù vào mùa mưa có thể làm giảm tầm nhìn của bạn, và vì thế mà sẽ khó có thể ngắm nhìn được hết vẻ đẹp của những ngọn núi, những khối đá kỳ vĩ nơi đây. Để chắc chắn có thể ngồi du thuyền và ngắm trọn vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, hãy chọn đi vào hai thời điểm sau đây.

    Thời điểm tốt nhất: Tháng Ba – tháng Năm hoặc tháng Chín – tháng Mười

    Đừng bỏ lỡ: Làng chài trên Vịnh Hạ Long và các hang động đẹp mắt

    Hà Nội là thủ đô của Việt Nam. Đây là một thành phố nhộn nhịp tràn đầy sức sống và là một điểm đến quanh năm. Không giống những tỉnh thành ở phía Nam, Hà Nội thường rất lạnh vào mùa Đông với nhiệt độ trung bình khoảng 17°C. Các tháng hè (từ tháng Năm đến tháng Chín) thì mức nhiệt bình quân vào khoảng 32°C nhưng lại có mưa rất nhiều.

    Thời điểm tốt nhất: Tháng Mười

    Đừng bỏ lỡ: ‘Đường sắt’ nổi tiếng và Hồ Hoàn Kiếm

    Thời điểm tốt nhất: Tháng Ba – tháng Tư hoặc tháng Mười – tháng Mười Một

    Đừng bỏ lỡ: Leo núi Fansipan và trú tại các ngôi nhà truyền thống

    Những điều cần xem xét khi đến Việt Nam: Tết

    Vậy, khi nào bạn nên đến Việt Nam?

    Bất kể bạn đến Việt Nam vào thời điểm nào, chúng tôi cũng chắc chắn rằng nơi đây sẽ khiến bạn thích thú với mọi thứ. Inside Vietnam đã chuẩn bị sẵn cho bạn đầy đủ các bí quyết và lời khuyên để bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá dải đất hình chữ S này, vì vậy hãy truy cập vào trang web của chúng tôi và khởi động thôi nào!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đi Du Lịch Ở Hà Nội Chỗ Nào Đẹp Và Hấp Dẫn
  • Du Lịch Việt Nam Đang Tự Chặt Chém Vào Tương Lai
  • Vụ Lái Xe Xích Lô Thối Lại Tiền Âm Phủ Cho Khách Nước Ngoài: Điểm Lại Những Vụ ‘chặt Chém’ Khiến Du Lịch Việt Nam ‘xấu Xí’
  • Xúc Tiến Du Lịch Việt Nam
  • Tour Du Lịch Việt Nam
  • Du Lịch Mice Ở Việt Nam Đầy Tiềm Năng Trong Thời Hội Nhập

    --- Bài mới hơn ---

  • Thực Trạng Và Tiềm Năng Phát Triển Của Du Lịch Mice Tại Việt Nam
  • Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Mộc Châu
  • Du Lịch Mộc Châu Và Những Tiềm Năng Phát Triển
  • Thực Trạng Phát Triển Du Lịch Tại Khu Du Lịch Quốc Gia Mộc Châu
  • Nâng Cao Hiệu Quả Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Nghệ An
  • Du lịch MICE (du lịch sự kiện, hội nghị, hội thảo) là một loại hình du lịch xuất hiện từ lâu ở Việt Nam nhưng chưa hội tụ đủ điều kiện để phát triển. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi nước ta hội nhập cùng nền kinh tế thế giới thì MICE thực sự “bùng nổ” nhờ sự quan tâm chú ý, lựa chọn của các đối tác nước ngoài, bởi Việt Nam là một điểm đến hòa bình, an toàn, thân thiện và là môi trường đầu tư vô cùng hấp dẫn. Vậy du lịch MICE ở Việt Nam phát triển như thế nào? Mang đến cho khách du lịch những lợi ích gì?

    Tên đầy đủ của MICE là Meeting Incentive Conference Event, trong đó Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm). Từ đó, du lịch MICE có nghĩa là loại hình du lịch kết hợp giữa hội thảo, hội nghị, khen thưởng, hội họp và triển lãm của các công ty, doanh nghiệp cho nhân viên, đối tác. MICE là sản phẩm du lịch tổng hợp của các sản phẩm du lịch đơn lẻ kết hợp với việc tổ chức và hạ tầng cơ sở nhất định.

    Các đoàn khách tham gia du lịch MICE thường là các đối tượng cao cấp hơn so với các đoàn khách du lịch thông thường và số lượng khá đông. Do vậy, phát triển du lịch MICE sẽ mang lại nguồn lợi rất lớn cho sự phát triển kinh tế.

    Khách du lịch MICE gồm khách trong nước và quốc tế. Ngoài phục vụ lợi ích cho ngành dịch vụ du lịch, MICE còn có tác động không nhỏ đến các ngành kinh tế khác. MICE mang đến hiệu quả tích cực nhờ lượng khách đông đúc và thường xuyên. Đặc điểm của các đoàn khách du lịch MICE là giàu có, sang trọng, mức tiêu dùng cao, sử dụng các dịch vụ cao cấp và thời gian lưu lại dài ngày.

    Một số loại hình du lịch MICE phổ biến hiện nay

    Là hoạt động do một công ty, tổ chức, tập thể lập ra để khen thưởng và khuyến khích các đội nhóm, cá nhân có thành tích làm việc nổi trội. Chi phí sẽ do công ty, tập thể chịu trách nhiệm chi trả. Khách tham gia không chỉ để dự họp mà còn vui chơi, thư giãn với những buổi vui chơi, tham quan.

    Là hoạt động hội nghị, hội thảo giữa các công ty với nhau để tiến hành trao đổi về việc đầu tư, hợp tác kinh doanh…

    MICE là những buổi hop mặt, hội thảo, khen thưởng kết hợp với du lịch, tham quan. (Nguồn: Internet)

    Đây cũng là thế mạnh của du lịch MICE. Hàng năm, các công ty, tổ chức, doanh nghiệp thường có các hội nghị, hội thảo với quy mô từ nhỏ đến lớn, và thậm chí là quy mô quốc tế nhằm bàn bạc các ý kiến riêng để đi đến thống nhất chung. Các hoạt động này được tổ chức trước thềm các sự kiện quốc tế, quốc gia tầm cỡ và bao gồm hai loại: convention orgnized by members và bid to hot a convention. Việc kết hợp giữa công việc và nghỉ ngơi thư giãn sẽ giúp hiệu quả công việc vượt trội.

    Những yếu tố cần thiết để phát triển du lịch MICE

    – Cơ sở hạ tầng đảm bảo chất lượng: Phòng ốc hiện đại, cao cấp, có trung tâm hội chợ triển lãm đạt tiêu chuẩn để tổ chức những sự kiện, hội họp, hội nghị quốc tế tầm cỡ.

    – Nguồn nhân lực phải được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp để mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất.

    – Địa điểm tổ chức du lịch MICE cần thay đổi đa dạng các kiểu để tạo sự thoải mái cho khách quan, nhất là những tập đoàn, tổ chức quan trọng.

    – Là điểm đến an toàn trên thế giới, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài (đây là đối tượng quan trọng của du lịch MICE)…

    – Sở hữu các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, có nhiều di sản văn hóa thế giới, ở mỗi tỉnh, thành phố đều có những nét đặc trưng độc đáo về lịch sử, văn hóa…

    Tiềm năng phát triển du lịch MICE ở Việt Nam

    Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu du lịch MICE của du khách ngày càng tăng gia tăng, nhất là lượng khách đến Việt Nam thông qua du lịch MICE để tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Do đó, việc khai thác loại hình du lịch MICE hiệu quả không chỉ mang lại doanh thu trong lĩnh vực du lịch mà còn mở ra nhiều cơ hội để tiếp cận và phát triển kinh tế – xã hội thông qua các sự kiện hội nghị, hội thảo mang tính quốc tế.

    Sau những buổi họp mặt, vui chơi, tham quan giúp các thành viên trong tổ chức gần gũi nhau hơn. (Nguồn: Internet)

    Với cảnh quan thiên nhiên phong phú, mỹ miều, ấn tượng cùng văn hóa lịch sử đa dạng, lâu đời, nền chính trị ổn định, Việt Nam có nhiều ưu thế đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch này. Hiện tại, TP. HCM và Hà Nội là hai thành phố trung tâm có khả năng khai thác thế mạnh này. Ở TP. HCM, du lịch MICE được xác định là một trong bốn loại hình du lịch chính cần chú trọng phát triển mạnh trong tương lai cùng với du lịch mua sắm, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa. Còn thủ đô Hà Nội đã được bình chọn là một trong năm thành phố tốt nhất châu Á, thời gian qua, Hà Nội luôn được chọn để tổ chức các sự kiện lớn của khu vực và quốc tế, gắn kết với nhiều chương trình du lịch.

    Vui chơi và tham quan còn là thời gian thư giãn sau những buổi họp mặt, hội thảo. (Nguồn: Internet)

    Ngoài ra, nhờ sự ưu ái của tạo hóa về cảnh đẹp, cơ sở hạ tầng du lịch khá phát triển (khách sạn hạng sang, các trung tâm hội nghị đạt tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống giao thông thuận tiện…), thành phố Nha Trang cũng có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch MICE. Điển hình là sự lôi cuốn du khách quốc tế đến Nha Trang thông qua những sự kiện văn hóa như Festival biển, các cuộc thi nhan sắc trong nước, quốc tế. Hay Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và thành phố ngàn hoa Đà Lạt cũng đang mở ra triển vọng mới về việc thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế.

    Du lịch MICE ở Việt Nam cũng được chú ý nhiều hơn bởi chi phí khá rẻ, nhưng dịch vụ lại rất ổn định. Các chương trình du lịch trong nước vừa đưa du khách đến với những thắng cảnh đẹp, ấn tượng vừa có thể vui chơi, nghỉ dưỡng lại có nhiều không gian sang trọng để tổ chức những buổi họp mặt, hội nghị.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ttlv: Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Lễ Hội Tại Huế
  • Lễ Hội Dân Gian Và Sự Phát Triển Du Lịch
  • Lào Cai Phát Triển Du Lịch Thông Minh
  • Phát Triển Du Lịch Lào Cai Xứng Tầm Lợi Thế, Tiềm Năng
  • Khái Niệm Phát Triển Sản Phẩm Du Lịch
  • Tính Thời Vụ Du Lịch (Seasonality In Tourism) Là Gì? Đặc Điểm

    --- Bài mới hơn ---

  • Đặc Điểm Của Tính Thời Vụ Trong Du Lịch
  • Nhân Tố Tác Động Đến Sự Hình Thành Thời Vụ Trong Du Lịch
  • Hải Phòng Đón Gần 9,1 Triệu Lượt Khách Du Lịch
  • Khách Du Lịch Đến Với Quảng Nam Ngày Một Tăng
  • Hơn 4 Triệu Lượt Khách Đến Quảng Nam Trong 6 Tháng Đầu Năm 2022
  • Khái niệm

    Tính thời vụ du lịch trong tiếng Anh được gọi là Seasonality in tourism.

    Quan niệm về tính thời vụ du lịch được nhiều tác giả cùng quan điểm như sau:

    Tính thời vụ du lịch là sự dao động lặp đi, lặp lại hàng năm đối với cung và cầu các dịch vụ và hàng hóa du lịch, xảy ra dưới tác động của một số nhân tố nhất định.

    Cung du lịch mang tính tương đối ổn định về lượng trong năm còn cầu du lịch lại thường xuyên biến động do phụ thuộc vào nhiều nhân tố khác nhau. Cho nên, nếu lượng cầu dao động quá lớn thì lượng cung không thể nào đáp ứng được.

    Biểu đồ: Biến động cung cầu trong thời vụ du lịch

    Khi xem xét tính thời vụ của một khu vực, một đất nước nào đó cần chú ý đến những loại hình du lịch được kinh doanh tại đó là gì. Mỗi một loại hình du lịch có một đặc điểm khác nhau vì vậy thời vụ du lịch cũng diễn ra khác nhau.

    Vì thế, tính thời vụ của một vùng sẽ là tập hợp các dao động theo mùa của cung và cầu các loại hình du lịch được phát triển ở đó.

    Sự chênh lệch về thời gian giữa các loại hình du lịch và cường độ biểu hiện của từng loại chính là nguyên nhân tạo ra đường cong thể hiện các dao động thời vụ du lịch của toàn bộ hoạt động du lịch.

    Sự dao động của cung và cầu du lịch đó đã tạo ra các mùa du lịch trong năm.

    Các mùa trong du lịch

    Cường độ nhu cầu du lịch không giống nhau giữa các tháng trong năm tạo ra các thời kì có lượng cầu khác nhau, đó là các mùa du lịch. Bao gồm:

    – Mùa chính du lịch: là khoảng thời gian có cường độ tiếp nhận khách du lịch cao nhất.

    – Mùa trái du lịch: là khoảng thời gian có cường độ tiếp nhận khách du lịch thấp nhất.

    Ngoài ra, người ta còn xác định khoảng thời gian kề trước và sau mùa chính du lịch:

    – Trước mùa chính du lịch: là khoảng thời gian có cường độ tiếp nhận khách du lịch thấp hơn mùa chính, xảy ra trước mùa chính.

    – Sau mùa chính: là khoảng thời gian có cường độ tiếp nhận khách du lịch thấp hơn mùa chính, xảy ra sau mùa chính.

    Đặc điểm tính thời vụ du lịch

    Dưới tác động của những nhân tố khác nhau, tính thời vụ du lịch có những đặc điểm quan trọng như sau:

    – Tính thời vụ trong du lịch là một hiện tượng phổ biến và khách quan ở tất cả các nước, các vùng có hoạt động du lịch.

    – Một quốc gia, một vùng du lịch có thể có một hoặc nhiều thời vụ du lịch, tùy thuộc vào thể loại du lịch được phát triển ở đó.

    – Độ dài thời gian và cường độ của thời vụ du lịch không bằng nhau đối với các thể loại du lịch khác nhau.

    – Cường độ của thời vụ du lịch không bằng nhau theo thời gian của chu kì kinh doanh.

    – Độ dài thời gian và cường độ của thời vụ du lịch phụ thuộc vào mức độ phát triển và kinh nghiệm kinh doanh của các quốc gia du lịch, điểm du lịch và các nhà kinh doanh du lịch.

    – Độ dài thời gian và cường độ thời vụ du lịch phụ thuộc vào cơ cấu của khách đến vùng du lịch.

    – Độ dài thời gian và cường độ của thời vụ du lịch phụ thuộc vào các cơ sở lưu trú chính.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Tính Thời Vụ Trong Du Lịch
  • Chia Sẻ Cho Bạn Những Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Mùa Hè Thú Vị Nhất
  • Du Lịch Sapa Nên Mặc Gì? Mix Đồ
  • Thời Hạn Visa Du Lịch Úc, Visa Du Lịch Úc Có Thời Hạn Bao Lâu?
  • Visa Du Lịch Pháp Có Thời Hạn Bao Lâu? Thủ Tục Như Thế Nào?
  • Thời Vụ Du Lịch Và Các Mùa Du Lịch Tại Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Tour Du Lịch Tây Bắc Mùa Hoa Ban Nở
  • Trải Nghiệm Mùa Du Lịch Tây Nguyên
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Tây Nguyên Mùa Hoa Cà Phê Nở
  • Du Lịch Vũng Tàu Mùa Hè Có Gì Thú Vị
  • Du Lịch Vũng Tàu Mùa Hè Này Có Gì Đáng Chú Ý
  • Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á vô cùng xinh đẹp, một điểm đến quanh năm dành cho khách du lịch nhờ vào sự trái ngược về mùa giữa miền Bắc và miền Nam.

    1. Thời vụ du lịch theo mùa là gì?

    Thời vụ du lịch (hay còn gọi là du lịch theo mùa) được hiểu là những biến động được lặp lại hàng năm của cung và cầu các dịch vụ và hàng hoá du lịch dưới tác động của một số nhân tố xác định.

    2. Đặc điểm của thời vụ du lịch

    Thời vụ trong du lịch là quy luật có tính phổ biến ở tất cả các nước hay các vùng có hoạt động du lịch. Một nước hoặc vùng nào đó có thể có hoặc nhiều hơn thời vụ du lịch tuỳ thuộc vào các thể loại du lịch được khai thác ở đó.

    Mùa cao điểm là mùa mà thời gian có cường độ của thời vụ du lịch lớn nhất. Thời gian có cường độ du lịch nhỏ hơn vào trước hoặc sau mùa chính được gọi là đầu mùa và cuối mùa. Đối với thời gian có cường độ rất nhỏ thì gọi là mùa chế (ngoài mùa).

    Ảnh: Việt Nam là quốc gia vô cùng xinh đẹp

    3. Ý nghĩa của tính thời vụ

    Tính thời vụ mang nét đặc trưng cho mỗi loại hình du lịch: du lịch nghỉ biển, du lịch nghỉ núi… thời gian và cường độ khác nhau phù hợp với du khách

    – Thúc đẩy sự phát triển và trau dồi kinh nghiệm của các nhà kinh doanh du lịch, điểm du lịch, kinh doanh du lịch của các quốc gia.

    – Dựa vào độ dài và cường độ của tính thời vụ có thể đáp ứng nhu cầu du lịch của từng cơ cấu khách: chủ yếu phụ thuộc vào thời gian rảnh rỗi của nhân dân. Vào mùa hè thường là thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên,…với đối tượng khách này thời gian du lịch là rất ngắn.

    – Phát triển cơ sở lưu trú chính phù hợp với cường đô và thời gian của thời vụ du lịch. Để đáp ứng nhu cầu của du khách việc tập trung phát triển cơ sở lưu trú là rất quan trọng. Tại các điểm, khu vực có hoạt động du lịch phát triển mạnh, lượng khách đến cao nên phải tăng cường xây dựng cơ sở lưu trú chính vì khách thường lưu trú với thời gian nhất định, vì thế lưu trú là rất cần thiết được chú trọng để thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch.

    – Phát triển đa dạng các loại hình du lịch: du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa, du lịch hành hương, du lịch tham quan, du lịch giải trí,…Có thể kết hợp một vài loại hình với nhau để tạo nên tính phong phú của du lịch như: du lịch biển kết hợp với du lịch văn hóa, du lịch thiên nhiên và du lịch văn hóa,…nhằm tạo cho du khách có nhiều sự lựa phù hợp với yêu cầu của mình.

    4. Các nhân tố chủ yếu tác động đến thời vụ du lịch

    Tính thời vụ trong du lịch luôn tồn tại bởi các tác động của một tập thể gồm nhiều nhân tố:

    • Nhân tố mang tính tự nhiên: là nhân tố chính ảnh hưởng đến thời vụ du lịch.

    • Nhân tố kinh tế – xã hội: như thu nhập, thời gian nhàn rỗi, phong tục tập quán.

    • Nhân tố mang tính tổ chức – kỷ thuật.

    • Các nhân tố khác.

    5. Ảnh hưởng của tính thời vụ

    Tính thời vụ ảnh hưởng bất lợi đến tất cả thành phần của quá trình du lịch:

    (1) Các cư dân sở tại và chính quyền địa phương

    Khi cầu du lịch quá lớn gây ra sự mất thăng bằng trong việc bảo vệ trật tự an toàn xã hội. mất ổn định đối với các phương tiện giao thông đại chúng, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

    Khi lượng khách du lịch giảm xuống và giảm tới mức bằng không thì người làm hợp đồng theo thời vụ sẽ không còn việc làm, những nhân viên cố định ngoài thời vụ cũng có thu nhập thấp hơn. Thu nhập từ thuế và lệ phí do du khách đem lại cho du lịch cũng giảm.

    (2) Khách du lịch

    Khi cầu du lịch tập trung lớn hạn chế khả năng tìm chỗ nghỉ ngơi tự chọn theo ý muốn, gây tình trạng tập trung nhiều khách du lịch trên các phương tiện giao thông, giảm chất lượng phục vụ khách du lịch.

    (3) Nhà kinh doanh du lịch

    Khi cầu du lịch tăng tới mức vượt quá khả năng cung cấp của các cơ sở kinh doanh du lịch nhiều lần hay khi cầu du lịch giảm xuống và giảm xuống tới mức bằng không (chất lượng phục vụ, tổ chức và sử dụng nhân lực, các hoạt động cung ứng, tổ chức hạch toán,…).

    6. Mùa du lịch tại Việt Nam

    Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á vô cùng xinh đẹp, một điểm đến quanh năm dành cho khách du lịch nhờ vào sự trái ngược về mùa giữa miền Bắc và miền Nam. Việc quyết định khi nào đi du lịch trong nước có thể sẽ hơi khó khăn vì đất nước trải dài 1.000km từ Bắc vào Nam, chính điều đó các mùa cũng thay đổi rất thất thường.

    Tuy nhiên, nếu du khách không nắm rõ được các đặc điểm khí hậu cũng như thời tiết tại điểm đến sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển, ăn uống, nơi nghỉ, vui chơi giải trí,…

    Ở miền Bắc với khí hậu được chia làm 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu và Đông. Từ tháng 1 đến tháng 4 là khoảng thời gian chứng kiến sự thay đổi của cỏ cây đất trời, rất phù hợp cho các du lịch lễ hội, du lịch tâm linh bởi vì hầu hết các lễ hội ở miền Bắc được diễn ra vào mùa xuân.

    Ảnh: Bốn mùa tại miền Bắc

    Du lịch biển hoặc nghỉ dưỡng ở vùng núi cao thích hợp đi vào tháng 5 đến tháng 9. Vào tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm lý tưởng cho du khách yêu thiên nhiên, muốn khám phá vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của rừng núi phía Bắc.

    Khác với khí hậu ở miền Bắc, ở miền Nam được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Với thời tiết ôn hòa quanh năm cùng nhiệt độ trung bình mát mẻ. Các loại hình du lịch ở đây rất phong phú như: du lịch sinh thái, du lịch biển, du lịch văn hoá, cộng đồng,…

    Tết cổ truyền của Việt Nam diễn ra vào khoảng cuối tháng 1, đầu tháng 2. Khi đến đây vào dịp Tết, du khách sẽ được tận hưởng không khí náo nhiệt của các phiên chợ Tết, trải nghiệm thú vị, khám phá phong tục của người Việt.

    Ảnh: Tết cổ truyền tại Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Yên Mùa Hè Từ A Đến Z
  • Phú Yên Sôi Động Mùa Du Lịch Hè 2022
  • Vì Sao Bạn Không Nên Đi Du Lịch Vào Mùa Mưa Bão Ở Philippines
  • Khám Phá Văn Hóa Thành Phố Nha Trang Khi Đi Du Lịch Vào Mùa Thu
  • Những Điểm Du Lịch Đẹp Ở Nha Trang Không Thể Bỏ Lỡ Trong Mùa Hè Này!
  • Đi Du Lịch Ở Đâu Việt Nam Để Đúng Thời Điểm Đẹp Trong Suốt 12 Tháng

    --- Bài mới hơn ---

  • Đi Du Lịch Đà Lạt Ở Đâu Đẹp Nhất
  • Bật Mí 7 Bãi Biển Gần Sài Gòn Đẹp Tự Nhiên Cho Bạn Khám Phá
  • Bản Đồ Du Lịch Ba Vì
  • ✅ 15 Điểm Du Lịch Ba Vì 1 Ngày Nghỉ Dưỡng Gần Hà Nội 2022
  • Tour Du Lịch Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm Giá Rẻ Từ Hà Nội
  • Bạn muốn đi du lịch nhưng lại không biết thời điểm hiện tại nên đi du lịch ở đâu thì hợp lý, rơi vào đúng thời điểm có thời tiết và cảnh sắc thiên nhiên đẹp nhất?

    Bạn không muốn phải tiu nghỉu khi đang hào hứng đi du lịch thì đến nơi trời lại đổ mưa bão hay cảnh tượng không được như ý muốn!

    Vậy thì hãy lưu lại bài viết này, bởi chúng tôi đã note lại hết tất cả các thời điểm đẹp của tất cả các địa điểm du lịch ở Việt Nam, suốt từ Bắc vào Nam trong suốt 12 tháng.

    Tháng 1 là mùa lúa chín rộ ở Thái Bình. Nếu đến vào thời điểm này, bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng những cánh đồng lúa trên quê hương của Chị Hai Năm Tấn chín vàng ruộm cả một vùng trời. Thái Bình thích hợp là địa điểm du lịch dành cho dân phượt hơn là du lịch nghỉ dưỡng.

    Biển Quy Nhơn, Bình Định trong và êm nhất là vào khoảng tháng 1 đến tận tháng 9 dương lịch hàng năm. Lúc này, không khí ở Bình Định cũng mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh, biển êm nên hải sản nhiều, tha hồ cho bạn lựa chọn và thưởng thức.

    Tháng 2 cũng là thời điểm sau Tết Nguyên Đán với khá nhiều địa điểm hay ho cho bạn lựa chọn: Nếu có ý định đến du lịch Tây Nguyên thì bạn nên đến vào khoảng tháng 2 dương lịch vì đây là thời điểm khí hậu ở Tây Nguyên dễ chịu nhất trong năm, trời không mưa và nhiệt độ rất mát mẻ. Ngoài thích hợp để bạn đến tham quan rừng café, cao su, đây cũng là tiết trời đẹp để bạn đến thăm các bản làng, khám phá núi rừng hùng vĩ, hoang sơ của vùng đất Tây Nguyên.

    Ngoài có thời tiết đẹp, tháng 2 dương lịch cũng là thời điểm bạn nên đến du lịch Sài Gòn để tham dự lễ hội Rằm Tháng Giêng và đại lễ hoa đăng Tết Nguyên Tiêu trên sông Sài Gòn.

    Ninh Bình có chùa Bái Đính, Tam Cốc Bích Động và Tràng An, tất cả các địa điểm du lịch này đều rất đẹp và thu hút khách du lịch vào tháng 2 dương lịch hàng năm.

    Vào tháng 2, lượng khách du lịch đến Ninh Bình rất đông nên bạn sẽ khó khăn hơn nhiều trong việc lựa chọn phương tiện để di chuyển đến Ninh Bình. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người đã chuyển sang lựa chọn đặt xe Limousine đi Ninh Bình để vừa tiết kiệm thời gian lại thoải mái.

    Từ tháng 7 đến tháng 9 dương lịch, địa điểm mà bạn nên đến nhất chính là biển Nha Trang, Khánh Hòa. Vào thời điểm này, biển Nha Trang rất trong và xanh, khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng khiến bạn cảm thấy tuyệt vời khi dừng chân tại nơi đây.

    Ngoài ra, đến du lịch Sapa vào mùa hè, tầm tháng 7, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và xả stress sau những ngày làm việc mệt mỏi, nắng nóng ở thành phố.

    Tháng 12 dương lịch cũng là mùa hoa dã quỳ nở rộ ở các địa điểm:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đi Du Lịch Đông Nam Á Có Cần Visa Không?
  • Mua Balo Du Lịch, Balo Đi Phượt Nam Nữ Đẹp, Chính Hãng, Giá Tốt
  • Kinh Nghiệm Du Lịch V Resort Hòa Bình Ô Tô
  • Nên Đi Du Lịch Hè Ở Đà Nẵng Hay Nha Trang
  • Những Điều Cần Biết Trước Chuyến Đi Hải Phòng
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100