Top 8 # Vùng Du Lịch Là Gì Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Samthienha.com

Vùng Du Lịch Là Gì? Đặc Điểm

Vùng du lịch

Khái niệm

Vùng du lịch là một hệ thống lãnh thổ kinh tế – xã hội bao gồm một tập hợp các hệ thống lãnh thổ du lịch, thuộc mọi cấp có quan hệ với nhau và các cơ sở hạ tầng nhằm đảm bảo cho sự hoạt động của các hệ thống lãnh thổ du lịch. (Theo Báo cáo tóm tắt qui hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam 1995 – 2010)

Theo I.I. Pirogionhich:

Vùng du lịch nghỉ dưỡng là một hệ thống lãnh thổ kinh tế – xã hội, là toàn bộ các hệ thống lãnh thổ du lịch thuộc tất cả các cấp. các kiểu và các cơ sở cấu trúc thượng tầng, bảo đảm chức năng của hệ thống lãnh thổ du lịch và có đặc điểm chung của ngành chuyên môn hóa du lịch và những điều kiện kinh tế – xã hội để phát triển du lịch.

Như vậy quan niệm về vùng du lịch của I.I. Pirogionhich và quan niệm về vùng du lịch trong “Báo cáo tóm tắt Qui hoạch phát triển tổng thể du lịch Việt Nam thời kì 1995 – 2010” về nội hàm có nhiều đặc điểm giống nhau, nó đã phản ánh khách quan và xác thực về đặc điểm của vùng du lịch hơn, được nhiều nhà khoa học trong nước và quốc tế chấp nhận hơn.

Trên quan điểm hệ thống, có thể coi vùng du lịch như một tập hợp hệ thống lãnh thổ được tạo nên bởi hai yếu tố có quan hệ chặt chẽ với nhau là hệ thống lãnh thổ du lịch và môi trường kinh tế – xã hội xung quanh nhằm đảm bảo cho cả hai hệ thống này hoạt động có hiệu quả.

Hệ thống lãnh thổ du lịch là hạt nhân tạo nên vùng du lịch. Từ hạt nhân này đã tạo điều kiện cho sự xuất hiện và phát triển vùng du lịch trong mối quan hệ với môi trường kinh tế – xã hội, chính trị. Các yếu tố nuôi dưỡng hạt nhân tạo vùng giúp nó cùng với hạt nhân trở thành vùng du lịch.

Trong một hệ thống phân vùng du lịch không thể loại ra những lãnh thổ khác biệt, chúng cần được coi như những phần đất du lịch tiềm năng hay những lãnh thổ mà chức năng du lịch chỉ có ý nghĩa khu vực hoặc địa phương.

Vì vậy, khi phân vùng du lịch cần phải xác định chức năng hoạt động của tất cả các lãnh thổ cũng như vị trí của nó trong hệ thống phân công theo chức năng và lãnh thổ.

Vùng du lịch và vùng kinh tế – xã hội là hai thái cực và thực tế khác nhau. Vùng du lịch là vùng kinh tế ngành, còn cùng kinh tế – xã hội mang tính tổng hợp.

Việc phân vùng du lịch dựa trên lí luận, cơ sở khoa học của phân vùng kinh tế nhưng lại có những nguyên tắc, phương pháp riêng, dựa trên những tiêu chuẩn riêng. Do vậy, ranh giới của vùng du lịch thường không trùng với phân vùng tự nhiên, văn hóa hay kinh tế -xã hội.

Boutique Hotel Là Gì? Biệt Thự Du Lịch Là Gì? 2022

Trong những năm gần đây, các loại hình du lịch không ngừng được khai thác và nâng tầm nhanh chóng như cái cách mà máy bay chạm tới mây trời.

Vì vậy đôi khi chúng ta phải cân não cực kì giữa các loại hình du lịch, trong đó có nơi lưu trú, một trong những mấu chốt giúp cho kì nghỉ trở nên “yên lành” hơn bao giờ hết.

Cùng chúng tôi khám phá hai loại hình lưu trú đẳng cấp đó là Boutique hotel và Biệt thự du lịch.

Boutique hotel

Boutique hotel là gì?

– Boutique trong tiếng Pháp có nghĩa là chỉ những cửa hàng nhỏ, chuyên bán những đồ có phong cách, chất riêng như thời trang, phụ kiện,…

Đặc điểm của boutique hotel là gì?

– Quy mô, diện tích: Nếu những loại hình lưu trú khác có thể ít hơn 10 phòng hoặc lớn hơn hàng 100 phòng, thì Boutique hotel lại chỉ nằm trong 10-100 phòng, điều này đảm bảo sự riêng tư nhất định.

Bạn nhầm lẫn giữa Boutique hotel và hotel?

– Điểm giống nhau: Điều đem lại những dịch vụ trải nghiệm và tận hưởng cho khách hàng, trong một không gian, phong cách, chất lượng nhất định.

Đồng thời số phòng của boutique luôn luôn không dưới 10 phòng và trên 100 phòng. Điều này đem lại cảm giác tận hưởng và nghỉ dưỡng hoàn hảo cho khách hàng.

Biệt thự du lịch

Biệt thự du lịch là gì?

Biệt thự du lịch là một loại hình biệt thự được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo, tinh tế và vô cùng sang trọng. Tại đây được trang bị nội thất đầy đủ, tiện nghi, đồng thời cung cấp những tiện ích đời sống hoàn hảo, thường được sử dụng phục vụ cho những đoàn khách du lịch, những chuyến nghỉ mát của các đoàn thể, công ty hay tổ chức.

– Quy mô, diện tích: Biệt thự du lịch thường có quy mô tương đối lớn ở trên nền diện tích khá rộng.

– Địa điểm: Thường thì biệt thự du lịch được xây dựng ở những vùng ven biển, vùng núi, vùng hoang vắng nhưng mang nét đặc sắc về tự nhiên, môi trường. Điều này đem lại sự tĩnh lặng và trong lành hoàn hảo cho một kì nghỉ trọn vẹn.

– Nội thất, dịch vụ: Hiện đại, tiện nghi. Dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng.

Tìm Hiểu Thuật Ngữ Git Là Gì – Fit Là Gì?

GIT là gì

GIT (Group Inclusive Travelers) là khách du lịch đi theo đoàn hoặc theo nhóm. Với hình thức này, đại lý du lịch – OTA sẽ cung cấp các tour có sẵn hoặc chịu trách nhiệm thiết kế tour dựa theo yêu cầu của khách đoàn như: mức giá, địa điểm, thời gian, số lượng người,…

FIT là gì?

FIT (Frequent Independent Travelers) là khách du lịch tự do, khách lẻ thường không đi theo các chương trình tour do các đại lý tổ chức và họ thường đặt phòng qua các kênh như booking, traveloka,…

Khách GIT và FIT là hai nhóm khách thường xuyên lui đến khách sạn. Dựa theo từng đối tượng khách hàng mà khách sạn sẽ có chính sách về giá hoặc chiết khấu để khách hàng có kỳ nghỉ trọn vẹn.

Quy trình check-in cho khách GIT và FIT

Check-in cho FIT

Chào đón khách

Nhận hộ chiếu và chứng minh thư của khách

Tìm hiểu thông tin đặt phòng trên máy tính

Hoàn thành phiếu đăng ký, yêu cầu khách điền thông tin vào phiếu đăng ký in sẵn. Chỉ cho khách những phần thông tin cần bổ sung

Nhập các yêu cầu đặc biệt của khách vào PMS (phần mềm quản lý khách sạn)

Giao chìa khóa cho khách hàng, giải thích cách dùng chìa khóa và thông báo về quy định mất chìa khóa phòng

Chúc khách hàng có kỳ nghỉ vui vẻ và thông báo bộ phận Bellman đưa khách lên phòng

Check-in cho GIT

Nhận thông tin về đoàn khách: Đọc kỹ các chỉ dẫn về đoàn khách trên phiếu thông tin và kiểm tra chi tiết trên PMS, bao gồm danh sách xếp phòng, giờ đến, các khách VIP, loại phòng đã đặt, yêu cầu đặc biệt, tên trưởng đoàn…

Bố trí phòng: Bố trí phòng theo thông tin sẵn có bằng việc thông báo cho bộ phận Buồng phòng danh sách xếp phòng và Bellman để mang hành lý lên cho khách

In phiếu đăng ký và chuẩn bị chìa khóa

Kiểm tra các thông tin liên hệ của đoàn, trưởng đoàn và hướng dẫn viên, có yêu cầu báo thức không, giờ khởi hành…

Quy trình check-out cho khách GIT và FIT

Khi khách xuống check-out, nhân viên lễ tân hỏi khách về những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú

Nhập các chi phí phát sinh của khách vào hệ thống

Kiểm tra các thông tin chi phí và xác nhận lại với khách hàng

In hóa đơn cho khách kiểm tra

Xác nhận phương thức thanh toán với khách hàng

Áp dụng các thủ tục đổi tiền, thông báo tỷ giá và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn

Kiểm tra có tin nhắn hoặc vật dụng nào cần gửi trả cho khách không

Nhận lại chìa khóa phòng

Trả lại các giấy tờ lưu giữ của khách

Cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống

Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng trong thời gian lưu trú

Chúc khách thượng lộ bình an

Lễ tân khách sạn phải thuần thục quy trình check-in và check-out cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Đặc biệt là nhóm khách FIT và GIT. Bạn hiện là lễ tân khách sạn và mong muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ của bản thân để hỗ trợ công việc tốt hơn hãy tham khảo khóa học Nghiệp vụ Lễ tân Chuyên nghiệp của QTNHKSAAu

Du Lịch Inbound Là Gì

Các thuật ngữ thường dùng trong kinh doanh lữ hành. Những thuật ngữ này sẽ giúp bạn dễ hiểu hơn khi tiếp xúc với hoạt động kinh doanh du lịch. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được du lịch inbound là gì?

Bài viết nổi bật:

Du lịch inbound là một thuật ngữ trong kinh doanh lữ hành nói về chuyến du lịch dành cho du khách từ nước ngoài đến tham quan quốc gia khác.

Để cho dễ hiểu thì lấy ví dụ như: doanh nghiệp của bạn tại Việt Nam hiện đang tổ chức chuyến du lịch đến Nha Trang, du khách trong đoàn đến từ nước Anh thì đó gọi là du lịch inbound.

Là các khái niệm chỉ tập hợp các dịch vụ mà công ty lữ hành cung cấp. Đó có thể bao gồm khách sạn, nhà hàng, phương tiện di chuyển,… từ lúc đón khách tới khi kết thúc hành trình.

2.1 Nhân viên điều hành Tour Inbound

Đặc điểm của điều hành tour inbound là công ty nhân viên điều hành phải có trụ ở tại quốc gia và công ty mang đến các dịch vụ để quảng bá địa điểm du lịch nổi tiếng ở quốc gia đó.

Một đơn vị du lịch tại Việt Nam tổ chức tour tham quan Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm. Đơn vị này sẽ đứng ra tổ chức, xắp sếp các điểm đến theo lịch trình, cung cấp dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Trong trường hợp này, đơn vị đứng ra tổ chức tour Đà Nẵng là công ty điều hành tour inbound và nhân viên kiểm soát dịch vụ từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc là nhân viên điều hành tour inbound.

2.2 Chiến lược inbound trong marketing du lịch

Trước hết bạn cần hiểu inbound marketing là kỹ thuật để thu hút khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ thông qua tiếp thị nội dung, truyền thông xã hội hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Inbound marketing giúp cung cấp trải nghiệm khách hàng được cải thiện và cố gắng xây dựng bằng cách cung cấp thông tin đến với khách hàng tiềm năng thông qua các bản tin, blog, mạng xã hội.

Tăng khả năng thu thập dữ liệu

Cải thiện uy tín của website.

SEM được kết nối chặt chẽ với SEO.

Một số phương pháp giúp tối ưu hóa trang web như:

Nghiên cứu từ khóa

Phân tích để đảm bảo trang web được lập chỉ mục trong công cụ tìm kiếm

III. Hướng dẫn xây dựng website cho tour inbound hiệu quả cho doanh nghiệp

Điều đầu tiên chắc chắn website mang lại cho công ty du lịch lượng thu hút khách hàng đăng ký tour.

Website tour inbound được xây dựng với đa dạng ngôn ngữ sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhanh chóng. Với nội dung được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ (đặc biệt là tiếng anh) giúp khách hàng dễ dàng tiến hành booking tour nhanh chóng.

Thứ hai mà website tour inbound giúp tiết kiệm tối đa chi phí mà mang lại hiệu quả cao. Các doanh nghiệp du lịch nhờ website đẹp mắt, đa dạng ngôn ngữ mà tiếp cận được lượng lớn khách hàng, gia tăng cơ hội bán hàng trên internet.

Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp với những tính năng hấp dẫn tăng tính trải nghiệm của khách hàng nay trên website. Liên hệ với Design Webtravel theo hotline bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ tối đa.

Du lịch theo tour inbound được xem là xu hướng tương lai và các doanh nghiệp lữ hành cũng đang xây dựng phát triển theo hướng đó. Vì thế để phát triển và cạnh tranh giúp khai thác được nhiều tiềm năng hơn thì xây dựng website phục vụ cho tour inbound là điều cần thiết. Một doanh nghiệp du lịch có dịch vụ tour inbound ấn tượng thì chắc chắn sẽ thu hút đươc lượng lớn khách hàng trên internet từ đó đem lại nhiều lợi ích hơn trong kinh doanh.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết nhất về du lịch inbound cũng như các thông tin khác. Mong rằng những điều này sẽ giúp ích được một phần nào đó trong công việc và cuộc sống.

Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.