Top 15 # Xin Visa Di Du Lich O Anh / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Samthienha.com

Làm Visa Đi Du Lịch Anh,Lam Visa Di Du Lich Anh / 2023

Công Văn Nhập Cảnh Cho Khách Nước Ngoài

Công văn nhập cảnh được hiểu là thư chấp thuận của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Việt Nam đồng ý cho một cá nhân hay một tập thể người nước ngoài được phép xuất nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần vào Việt Nam đúng mục đích theo các cửa khẩu Quốc tế. Dịch vụ công văn nhập cảnh Việt Nam giúp khách nước ngoài tiện lợi hơn trong việc nhập cảnh vào Việt Nam, giúp quý khách giảm thời gian làm thủ tục xin visa ở Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài.

Quý khách gửi đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của chúng tôi, Phú Hoàng Minh Travel sẽ gửi thông tin của quý khách đến Cục quản lý Xuất Nhập cảnh Việt Nam, nếu quý khách được chấp nhận, thông tin này sẽ được gửi đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán hoặc cửa khẩu Quốc tế của Việt Nam tại nơi quý khách đang sống hoặc đến. Người nước ngoài chỉ cần mang Hộ chiếu (Passport) và Thư chấp thuận lấy visa đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán hoặc Cửa khẩu Quốc tế để nhận visa nhập cảnh Việt Nam chính thức.

Thư chấp thuận lấy visa cũng sẽ được chúng tôi gửi đến nhà riêng hoặc văn phòng của quý khách hoặc email như một thông báo trả lời về việc xin visa nhập cảnh vào Việt Nam.

chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng toàn bộ các quy trình xin cấp công văn nhập cảnh. Quý khách hàng có nhu cầu làm công văn nhập cảnh cần cung cấp cho chúng tôi một số thông tin chính xác như sau:

Là công dân của một số nước thuôc khối Đông Nam Á (ASEAN), của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như là công dân của các nước Bắc Âu… hiện đang sử dụng hộ chiếu phổ thông sẽ được miễn visa nhập cảnh vào Việt Nam (từ 15 đến 30 ngày). Cụ thể như sau: * Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển: 15 ngày * Thailand, Singapore, Malaysia, Indonesia, Laos: 30 ngày * Philippines: 21 ngày Để biết thêm các thông tin chính xác và cụ thể hơn nữa xin vui lòng liên hệ với chúng tôi

Thị thực điện tử hay E-visa là viết tắt của từ “Electronic Visa” (visa điện tử) là giấy phép hợp pháp do người xin cấp visa tự in ra từ file email cá nhân do Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền của quốc gia mà người nước ngoài dự kiến nhập cảnh cấp phát thông qua việc người nước ngoài trước đó đã làm thủ tục xin cấp thị thực qua mạng internet và thanh toán lệ phí cần thiết theo quy định

Hình thức nguyên thủy của visa là dạng dán (sticker) vào sổ thông hành (passport). Người xin phải điền đơn xin visa nộp tại phòng lãnh sự, chờ xét duyệt và quay trở lại một ngày khác để nhận. Đây là quy trình chung cho tất cả các loại visa mà người muốn vào nước khác bắt buộc phải qua khâu kiểm tra nhân thân.

Tuy nhiên, trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, khi nhu cầu đi lại của mọi người ngày càng tăng, nhất là cho mục đích tham quan, việc khách du lịch phải tuân thủ theo một quá trình kéo dài tốn thời gian đi lại và chờ đợi được cấp visa là sự bất tiện không cần thiết.

Để tăng tính cạnh tranh cho ngành công nghiệp không khói, nhiều nước đã cải cách hình thức visa cho đối tượng khách du lịch này, dẫn đến sự ra đời của Visa-OnArrival (VOA), thế hệ thứ 2 của visa, dạng stamp-type (đóng dấu mộc).

Khách du lịch chỉ xin visa tại cửa khẩu, trả tiền và nhận được mộc. Mặc dù đã tiết kiệm được công sức đi đến và trở lại phòng lãnh sự hai lần khác nhau, khách làm Visa-On-Arrival phải đối diện một bất tiện khác là xếp hàng dài và lâu ở cửa khẩu. Sau hành trình bay lâu, việc chờ đợi hẳn sẽ không thoải mái gì.

Những sự bất tiện trên đã dẫn đến sự ra đời của visa thế hệ ba, đó là E-visa. Người xin có thể thực hiện tại bất cứ nơi đâu miễn là có mạng internet và nhận visa ngay trên máy tính của mình để in ra, lên tàu bay và qua cửa khẩu.

Người xin chỉ cần hội đủ 3 điều: Thứ nhất: Hộ chiếu còn trong thời hạn quy định (thường tối thiểu là 6 tháng). Thứ ha: Khai điền thông tin trực tuyến. Thứ ba: Thanh toán trực tuyến và nhận được visa trong email của mình để in ra, lên tàu bay và qua cửa khẩu.

Theo Nghị định 07/2017/NĐ-CP, hiện nay người nước ngoài vào Việt Nam với các mục đích phù hợp pháp luật Việt Nam có quyền lựa chọn đề nghị cấp thị thực thông thường hoặc thị thực điện tử. Với hình thức E-visa, họ có thể truy cập cổng thông tin điện tử của Cục Quản lý xuất, nhập cảnh, Bộ Công an để trực tiếp thực hiện các thủ tục và nộp phí vào tài khoản quy định (phí cấp thị thực điện tử một lần là 25 USD). Thời gian xem xét cấp thị thực là 3 ngày, thời hạn của thị thực là 30 ngày.

E-visa là hình thức mới nhất của thị thực, xuất hiện lần đầu năm 1996 và ngày càng trở thành xu hướng toàn cầu. Việc cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam sử dụng hình thức này để trực tiếp cấp thị thực cho người nước ngoài vào Việt Nam thể hiện quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, phát triển Chính phủ điện tử, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng. Việc cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử qua 28 cửa khẩu quốc gia được kỳ vọng sẽ là bước ngoặt có tính đột phá cho du khách, góp phần thu hút khách quốc tế đến tham quan, tìm hiểu các cơ hội hợp tác kinh tế tại Việt Nam.

Theo Nghị định, người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử thực hiện như sau:

1- Truy cập trang thông tin xin cấp thị thực điện tử để khai thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử, tải ảnh và trang nhân thân hộ chiếu theo mẫu

2- Nhận mã hồ sơ điện tử và nộp phí cấp thị thực vào tài khoản quy định tại Trang thông tin xin cấp thị thực điện tử.

Trong thời gian 3-5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử và phí cấp thị thực, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ xem xét, giải quyết và trả lời cho người đề nghị cấp thị thực điện tử tại trang thông tin cấp thị thực điện tử. Nghị định cũng quy định cụ thể danh sách 40 quốc gia có công dân được thí điểm cấp thị thực điện tử và danh sách 28 cửa khẩu cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử…

Người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử sử dụng mã hồ sơ điện tử để kiểm tra kết quả giải quyết của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử, trường hợp được cấp thị thực điện tử thì sử dụng mã hồ sơ điện tử để in thị thực.

Theo Bộ Công an, so với cấp thị thực thông thường dựa trên quy định của Luật nhập xuất cảnh, việc cấp thị thực điện tử có rất nhiều điểm mới. Cụ thể:

Về hình thức thị thực: Luật nhập xuất cảnh quy định thị thực dán vào hộ chiếu hoặc cấp rời; Nghị quyết quy định thị thực điện tử là một loại thị thực mới, được cấp cho người nước ngoài qua hệ thống giao dịch điện tử.

Về giá trị và thời hạn thị thực: Luật nhập xuất cảnh quy định thị thực có giá trị nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần, thời hạn phù hợp với mục đích nhập cảnh (tối đa không quá 5 năm) và không chuyển đổi mục đích.

Trong khi đó, Nghị quyết quy định thị thực điện tử có giá trị một lần, không quá 30 ngày, áp dụng với người nước ngoài vào Việt Nam với các mục đích phù hợp với pháp luật Việt Nam. Người cấp thị thực điện tử, sau khi nhập cảnh Việt Nam, nếu đề nghị cấp thị thực mới thì được cơ quan quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết theo quy định của Luật nhập xuất cảnh.

Về điều kiện cấp thị thực: Luật nhập xuất cảnh quy định điều kiện cấp thị thực phải có cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh, có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế và có giấy tờ chứng minh mục đích nhập cảnh với một số trường hợp cụ thể (đầu tư, lao động, học tập…). Nghị quyết quy định người nước ngoài được cấp thị thực điện tử nếu có hộ chiếu hợp lệ.

Về thẩm quyền cấp thị thực: Theo quy định của Luật nhập xuất cảnh, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an, cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao cấp thị thực mới cho người nước ngoài tạm trú tại Việt Nam; cơ quan có thẩm quyền thị thực của Việt Nam ở nước ngoài cấp thị thực cho người đang ở nước ngoài; đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu (thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng) cấp thị thực đối với trường hợp người nước ngoài được nhận thị thực tại cửa khẩu quốc tế. Việc cấp thị thực của cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của người Việt Nam ở nước ngoài và đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh được thực hiện theo thông báo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (sau khi xét duyệt nhân sự).

Trong khi đó Nghị quyết quy định cơ quan quản lý xuất nhập cảnh (Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an) có thẩm quyền cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài đang ở nước ngoài qua hệ thống giao dịch điện tử và người nước ngoài được tự in thị thực điện tử đó.

Ngoài ra, Nghị quyết quy định người đề nghị cấp thị thực điện tử phải nộp lệ phí cấp thị thực qua tài khoản ngân hàng. Phí cấp thị thực không được hoàn trả trong trường hợp không được cấp.

Cấp thị thực điện tử theo đề nghị của cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh

Trước khi đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài, cơ quan, tổ chức tại Việt Nam đăng ký tài khoản điện tử theo quy định và có chữ ký điện tử theo quy định của Luật giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn.

Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài sử dụng tài khoản điện tử truy cập vào Trang thông tin cấp thị thực điện tử để đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài theo quy định.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết, trả lời cơ quan, tổ chức tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử trong thời hạn 03-05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử và phí cấp thị thực.

Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài sử dụng mã hồ sơ điện tử để nhận văn bản trả lời của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử và thông báo kết quả giải quyết cho người nước ngoài.

Người nước ngoài được cấp thị thực điện tử sử dụng mã hồ sơ điện tử do cơ quan, tổ chức thông báo để in thị thực điện tử.

Nghị định cũng quy định cụ thể danh sách 40 nước có công dân được thí điểm cấp thị thực điện tử và danh sách 28 cửa khẩu cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

40 quốc gia được cấp thị thực điện tử

Danh sách 40 quốc gia có công dân được cấp thị thực điện tử tại Việt Nam gồm: Azerbaijan, Argentina, Armenia, Ireland, Ba Lan, Belarus, Bulgaria, Brunei, Hàn Quốc, Đức, Chile, Colombia, CH Séc, Cuba, Đan Mạch, Đông Timor, Mỹ, Hungary, Hy Lạp, Italia, Kazakhstan, Nga, Anh, Luxembourg, Myanmar, Mông Cổ, Nhật Bản, Panama, Peru, Phần Lan, Pháp, Philippines, Romania, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Trung Quốc (không áp dụng với công dân mang hộ chiếu phổ thông điện tử), Uruguay, Venezuela, Na Uy và Slovakia.

Visa Du Lich Uc, Xin Lam Visa Di Du Lich Uc, Visa Du Lịch Úc / 2023

2. Bản sao công chứng tất cả các trang của sổ hộ khẩu hiện tại có tên người xin visa.

3. Bản sao công chứng Giấy khai sinh.

4. Bản gốc Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương nơi người xin visa đang đăng kí sinh sống (dịch sang tiếng anh).

5. Giấy đăng kí kết hôn ( dù là một hoặc cả hai vợ chồng cùng đi).

6. Chứng minh về khả năng tài chính: tài khoản ngân hàng, bản sao công chứng sổ tiết kiệm hay các giấy tờ chứng minh về tài chính khác (giá trị ít nhất là 200 triệu đồng), chứng minh về khả năng thu nhập (sổ tiết kiệm gửi ngân hàng phải được cấp dưới 02 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ).

7. Nếu người xin visa đang làm hoặc làm việc tại các cơ quan nhà nước thì có giấy xác nhận của cơ quan cho nghỉ phép và xác nhận chi tiết, ghi rõ: chức danh, địa chỉ, số điện thoại cơ quan nơi làm việc, quyết định của cơ quan đồng ý cho nghỉ đi du lịch nếu chi phí do cơ quan chi trả.

8. Giấy phép đăng kí kinh doanh của công ty đang làm việc (bản sao công chứng).

9. Form mẫu xin visa 48R với thông tin yêu cầu được điền đầy đủ và kí tên xác nhận trên đó (chữ kí trên mẫu khai phải đúng với chữ kí trong hộ chiếu) – Hoàng Nguyên Tourist sẽ cung cấp mẫu khai 48R này cho quý khách tự khai và kí tên.

10. Tờ khai chi tiết về thân nhân – Hoàng Nguyên Tourist sẽ cung cấp mẫu này cho quý khách tự khai và kí tên.

11. Chứng minh về thu nhập (bảng lương), tiền tiết kiệm gửi ngân hàng..

12. Nếu có trẻ em dưới 18 tuổi đi cùng – cần nộp thư uỷ quyền của cả hai bố mẹ, chữ kí của hai bố mẹ phải được chính quyền địa phương xác nhận

13. Nếu quý vị có thân nhân đang sinh sống và làm việc tại úc cần bổ xung thêm giấy khai sinh của họ tại VN, giấy chứng nhận quan hệ với người xin visa, hộ chiếu úc photo hoặc giấy chứng nhận nhập tịch úc và giấy chứng minh nghề nghiệp tại úc.

*** Ghi chú:

– Trong quá trình duyệt visa, nếu ĐSQ cần bổ xung thêm hồ sơ chứng minh khác để xác nhận, mong quý khách vui lòng bổ xung thêm.

– Hạn nộp hồ sơ: trước ngày khởi hành 03 tuần.

Tags: Du Lich Uc, du lich uc 2013, du lịch úc giá rẻ, thu tuc visa di uc, tour du lich uc, tour du lich uc tron goi, visa du lich uc

Xin Visa Du Lich Áo / 2023

Xin visa đi du lịch Áo không còn dễ dàng và  đơn giản như 3 -5 năm trước đây bởi lượng người Việt làm giả giấy tờ và trốn ở lại từ đây tăng mạnh. Do đó Đại Sứ Quán  Áo đã siết lại thủ tục xin visa Áo khắt khe hơn. Du lịch Áo thật sự là điểm đến hấp dẫn tại châu Âu, nếu bạn yêu thích sự thanh bình, cổ kính và lãng mạn nơi đây. Môt quốc gia nhỏ và xinh đẹp nằm trong khu vực Đông Âu nhưng du lịch cũng vô cùng phát triển. Những năm gần đây khi người Việt đã quá quen thuộc với Paris, Rome, Venice.. và muốn khám phá những miền đất mới thì Áo quả là một địa chỉ tuyệt vời không nên bỏ qua khi bạn muốn khám phá các nước Đông Âu. Umove Travel giới thiệu chương trình du lịch khám phá Đông Âu khởi hành hàng tuần chỉ với chi phí 78 Euro/người/ngày sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá mà không phải chờ đợi quá lâu hoặc đôi khi phải hủy bỏ vì không đủ người.

Thủ tục xin visa du lịch Áo bao gồm:

01 Đơn xin cấp visa ngắn hạn

02 ảnh màu cỡ 3,5x 4,5cm, phông nền trắng, mắt nhìn thẳng

Hộ chiếu gốc còn hạn 6 tháng và các hộ chiếu cũ(nếu có)

Giấy tờ chứng minh công việc:Hợp đồng lao động, giấy xin nghỉ phép

Giấy tờ chứng minh nhân thân:Hộ khẩu, giấy kết hôn (nếu có)

Giấy tờ chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm, xác nhận số dư, sao kê tài khoản, giấy tờ xe & nhà

Giấy tờ chứng minh cho chuyến đi:Vé máy bay, khách sạn Umove Travel chuẩn bị

Xin visa Áo mất bao lâu: 2- 3 tuần (tùy hồ sơ và thời điểm)

Thời hạn xin visa Áo được bao lâu: Theo thư mời, hoặc vé máy bay, nhiều nhất 90 ngày

Lệ phí xin visa Áo là bao nhiêu: 80 Euro/người (Chưa bao gồm phí của VFS)

Nộp hồ sơ xin visa Áo ở đâu: Số 1, Đào Duy Anh, Hà Nội hoặc 94-96 Nguyễn Du,Quận 1, HCM.

Du Lich Anh Quốc, Vuong Quoc Anh, Du Lich Vuong Quoc Anh / 2023

Big Ben:

Big Ben là tên gọi quen thuộc của tòa nhà Quốc hội và tháp Elizabeth, một trong những địa điểm nổi bật và danh tiếng nhất Vương Quốc Anh. Big Ben là tên được đặt cho chiếc chuông lớn trong tháp đồng hồ năng hơn 13 tấn và được được chiếu sáng 4 mặt. Tòa tháp Elizabeth cao hơn 96m, bạn sẽ phải leo 334 bước để leo được tháp chuông. Nằm ở Westminster, Big Ben tọa lạc ngay chính giữa trung tâm thành phố, ngay bên cạnh bờ sông Thames tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp!

Căn nhà số 10 phố Downing:

Phố Downing được đặt tên theo Ngài George Downing, người sinh ra ở Ireland và lớn lên tại New England. Ông là một trong những người đầu tiên tốt nghiệp ở đại học danh tiếng Harvard. Căn nhà số 10 được xây dựng vào 1682, là nơi cư trú của các vị thủ tướng anh trong thời gian nhận chức. Căn nhà có hơn 100 phòng sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Trong nhà sẽ có 1 phòng riêng được dùng để trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân của thủ tướng đương thời. Phòng này được gọi là phòng Terracotta. Tại đây có một công chức đặc biệt rất nổi tiếng trên thế giới là chú mèo Larry, làm chức vụ Trưởng quan Bắt Chuột tại Văn phòng Nội các. Chú mèo cũng là một nhân tố khiến cho căn nhà số 10 trở nên nổi tiếng hơn.

Công viên Saint James:

Công viên St James được tạo nên bởi The Mall và Horse Guards Parade, được bao quanh bởi các địa danh nooir tiếng như cung điện Buckingham, Clarence House và Whitehall. Khoảnh vườn hoa phẳng tăm tắp là trước điện Buckingham là một hình ảnh quen thuộc, nổi tiếng trên khắp thế giới. Trong các chuyến thăm của các nguyên thủ quốc gia,nơi này luôn được chọn làm nơi đón tiếp cũng như là nơi tổ chức các buổi lễ nghi khác. Ngồi uống cả phê trên những băng ghế dài, ngắm nhìn khung cảnh ấn tượng của hồ nước và đài phun nước sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bất kỳ ai du lịch Anh Quốc đều cảm thấy thích thú.

Điện Buckingham:

Cung điện Buckingham được đưa vào sử dụng vào năm 1837 và được dùng là nơi ở của Hoàng Gia Anh. Ngày nay nơi này là trụ sở hành chính của chế độ quân chủ theo hiến pháp Vương quốc Anh. Nơi này cũng là nơi được lựa chọn để tổ chức các sự kiện và lễ do nữ hoàng tổ chức. Cung điện có 775 phòng, 19 phòng hội nghị, 52 phòng hoàng gia, 188 phòng ngủ, 92 phòng làm việc và 78 phòng tắm. Cung điện có mặt tiền dài 120m, sâu 24m và cao 24m. Mỗi năm, nời này thu hút hơn 50.000 lượt người ghét thăm.

Nhà thờ St. Paul:

Nhà thờ chánh tòa Anh Quốc là một giáo đường khổng lồ tọa lạc tại thành phố London. Chánh tòa được thiết kế bởi Wren vào khoảng giữa năm 1675 và 1710. Giáo đường thiết kế theo kiến trúc Ba-rốc và là một công trình tiêu biểu cho phong cách này.Đây là một điểm thăm quan nổi tiếng ở nước Anh. Mái vòm của nhà thờ cũng là một trong những mái vòm cao nhất trên thế giới. Về diện tích, đây là nhà thờ cao thứ nhì ở vương quốc Anh. Đã có rất nhiều sự kiện quan trọng diễn ra tại nhà thờ này như lễ tạ ơn cho sinh nhật lần thứ 80 của nữ hoàng Elizabeth II, lễ cưới của hoàng tử Charles và công nương Diana.

Đại học Cambridge:

Lâu đài Edinburgh:

Nhắc đến những lâu đài nổi tiếng của Scotland, người ta sẽ nghĩ ngay đến lâu đài Edinburgh nguy nga xinh đẹp. Lâu đài nằm trên Castle Rock, một vùng đá núi lửa rộng lớn nhìn ra phía biển Bắc và có vị trí chiến lược cực kỳ quan trọng, do đó nơi này được xây dựng và củng cố vững chắc từ nhiều đời. Công trình bao gồm có nhà nguyện được xây dựng từ thế kỷ 12, khu sảnh lớn được hoàn thành vào năm 1511 và các khu bảo thành bảo vệ lâu đài, cùng các nhà tù. Nơi này hiện tại có các viện bảo tàng và khu chiến tích chiến tranh rất thu hút du khách.

Công viên Holyrood:

Chỉ cách phố cổ Edinburgh vài phút đi bộ, Holyrood là một công viên nổi tiếng của Scotland. Từ thế kỷ thứ 12, công viên đã trở thành công viên hoàng gia và hiện tại thuộc cơ quan văn hóa chính phủ của Scotland. Bên cạnh công viên là cung điện Holyrood, nơi ở hoàng gia ở Edinburgh. Công viên Holyrood là một công trình thể hiện lại cảnh thiên nhiên khắp Scotland, từ các núi lửa, các lối đi dốc, những chiếc thuyền nhỏ, những tàn tích trên sườn đồi.

Gretna Green:

Làng Gretna Green là một làng nhỏ ở phía nam Scotland, nổi tiếng như là một làng chuyên tổ chức đám cưới trộm cho những cặp đôi từ khắp nơi trên thế giới từ thế kỷ thứ 18. Làng chỉ có dân số là 2700 người nhưng số đám cưới tổ chức mỗi năm lên đến hơn 5000. “Cưới trộm” có từ năm 1753, khi Bộ Luật Hôn nhân Lord Hardwicke ở Anh (theo đó quy định dưới 21 tuổi phải có sự cho phép của cha mẹ mới được kết hôn) lại không áp dụng ở Scotland. Vào thời điểm đó, Scotland cho phép nam 14 tuổi, nữ 12 tuổi là có thể tổ chức đám cưới Ở Gretna Green, đám cưới không tổ chức ở nhà thờ, mà lại ở lò rèn. Chủ trì đám cưới cũng không phải mục sư mà là bác thợ rèn. Người phụ trách đăng ký kết hôn, một bác thợ rèn sẽ đứng trước cô dâu chú rể, nung đỏ hai miếng sắt, rồi đóng hai miếng vào với nhau, tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu không bao giờ thay đổi. Người ta gọi bác thợ rèn già này là “mục sư thợ rèn”, và gọi hai miếng sắt đóng vào nhau đó là “miếng sắt hạnh phúc”, coi đây là vật thiêng liêng chứng kiến giờ phút thành hôn của đôi nam.

Công viên Lake District:

​ Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có cảnh đẹp đầy mê hoặc để khám phá, thì bạn nên đến công viên Lake District. Nổi tiếng với những cảnh núi non hùng vĩ, những ngọn đồi, hồ và những bãi biển thơ mộng, nơi này là địa điểm thu hút hơn 15.8 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Khi đến đây, bạn nên đến thăm Old Man của Coniston và Scafell chúng tôi đến đây bạn sẽ biết và hiểu thêm về lịch sử của các mỏ bỏ hoang quanh Honister và khu di tích Furness, các địa danh trong các tác phẩm văn học nổi tiếng.